TruyenHHH.com

[TRANS][TAENY] FLY TO YOUR HEART [END]

1. Prologue

mastercua



"Sân bay Los Angeles, chuyến bay Hotel Lima số hiệu 8271, tám dặm về phía đông bắc, xin được hạ cánh theo thông tin của Tango."

Tai nghe đột ngột truyền tới một giọng nữ, nhưng Tiffany vẫn hoàn toàn kiểm soát được bản thân mình giữ bình tĩnh, hành động đã nói lên đôi nét về con người cô. Hwang Tiffany chẳng chút nào ngạc nhiên hay hốt hoảng, không, nhất là trong phạm vi nơi công việc đòi hỏi cô cần phải thật bình tĩnh ngay cả khi có người bị đốt cháy trên đường băng. 

Đổ lỗi cho sự chậm chạp của giao thông trên đường bay, cô kiểm soát viên không lưu trẻ ngay lập tức hành động. Tiffany tập trung sự chú ý vào màn hình trước mặt. Tựa nhìn thì có vẻ giống như một bản đồ đơn giản nhàm chán với những dấu chấm liên tục chuyển động và các con số ngẫu nhiên đứng cạnh những dấu màu đỏ nhấp nháy, nhưng nó lại là đại diện cho hàng trăm sự sống. Mạng người có thể gặp nguy hiểm nếu Tiffany đưa ra một tính toán sai lầm, dẫn đến tai nạn giữa các dấu chấm.

Sau khi tính toán và dẫn tới quyết định hành động tiếp theo, chưa đến ba giây, Tiffany đáp lại người truyền tin, "Chuyến bay Hotel Lima số hiệu 8271, sân bay Los Angeles, vào hướng bên phải, đường băng số 24, báo cáo đi vào phía bên phải." Đó là tất cả, ngắn gọn và đơn giản.

"Hotel Lima 71 sẽ hạ cánh xuống hướng bên phải, đường băng 24." Phi công trả lời, sau đó điều khiển chiếc máy bay đáp xuống đường băng đã được chỉ định. Không quá khó để kiểm soát được chiếc máy bay boeing 777 vì nó được trang bị loạt thiết bị bay-bằng-dây thông minh hiện đại nhất, nhưng dù sao thà cẩn thận vẫn hơn để xảy ra bất trắc. "Sân bay Los Angeles, Hotel Lima 71, hướng bên phải, đường 24."


Giờ đây, Tiffany đã có thể nhìn thấy một dấu chấm nhấp nháy mới xuất hiện gần chỗ đường băng với số hiệu HL8271 gắn vào đó. Cô dễ dàng nhận ra nó là chiếc máy bay duy nhất thuộc hãng hàng không Hàn Quốc, đa phần các hành khách trong đó là người Hàn Quốc, những người đồng hương với cô. Mặc dù sinh ra và lớn lên ở Mỹ, nhưng Tiffany vẫn là một người mang dòng máu Hàn thuần thuý. Gia đình, đó là cái tên gần gũi nhất mà cô có thể gọi họ, những người đồng hương và chắc chắn mãi mãi là những người cô không bao giờ muốn đặt vào nguy hiểm. Với một chút áp lực, Tiffany nhìn lướt qua và ghi chú lại những chiếc máy bay xuất hiện trên rada, để chắc chắn lại mọi thứ trước khi gửi những thông tin mới tới cơ trưởng.

"Chuyến bay Hotel Lima 71, hạ cánh."

"Hạ cánh, chuyến bay Hotel Lima 71." Sau đó phi công cắt đứt liên lạc, hoàn toàn tập trung vào việc điều khiển máy bay tiếp đất một cách an toàn.

Mặc dù đang để mắt tới HL8271, Tiffany vẫn tiếp tục công việc của mình bằng cách thông báo đến trạm kiểm soát mặt đất chuẩn bị cho chuyến bay sắp tới. Một trong những chuyến bay đã hạ cánh an toàn, trách nhiệm hướng dẫn nó được chuyển từ tháp trung tâm đến trạm kiểm soát mặt đất. Hệ thống ấy đảm bảo mọi người có thể liên tục theo sát tình hình trong sân bay. Từ vị trí của mình trong tháp, Tiffany dõi theo chiếc máy bay hai màu xanh-đỏ của Hàn Quốc đang bay theo hình vòng tròn đến trạm dừng của đường bay. Nơi hạ cánh thật hoàn hảo và lúc này Tiffany mới có thể thở phào nhẹ nhõm, khi biết rằng mình đã hoàn thành công việc một cách tuyệt đối.

"Hotel Lima 71, rẽ phải ở đường đi, tiếp xúc với mặt đất, điểm 65, rời khỏi đường băng.", Tiffany tiếp nhận thông tin. Chỉ cần xác nhận thông tin từ phi công là cô được tự do để tiếp tục hướng dẫn những chuyến bay khác hạ cánh. Chiếc máy bay của hãng hàng không Qantas đã xuất hiện ở phía bên ngoài rada, cách đường bay hai mươi dặm.

"Rẽ phải, tiếp xúc mặt đất, Hotel Lima 71." Nhưng sau lúc đó, phi công đã không vội dứt liên lạc ngay.

Kiểm soát viên không lưu chờ đợi, cố gắng giữ những suy nghĩ tích cực trong tâm trí. Việc liên lạc này hoạt động theo cách đảm bảo phi công có thể truy cập đầy đủ tới kiểm soát viên không lưu miễn là họ cần, có nghĩa là sự liên lạc sẽ không bị cắt đứt trừ khi phi công ấn nút dừng liên lạc. Tiffany biết nữ phi công Hàn Quốc này không phải là một người mới hay kẻ nghiệp dư, bởi cô ấy có lịch bay Incheon-LAX trong khoảng thời gian dài ba tháng. Tiffany đã nghe giọng của cô ấy mỗi ngày và phi công đã thực hiện hoàn hảo toàn bộ quá trình hạ cánh. Điều đó loại trừ khả năng cô ấy quên mất việc cắt đứt liên lạc.

Hai giây tiếp đó và Tiffany không thể giữ im lặng được nữa, "Hotel Lima 71, tiếp xúc với mặt đất, điểm 65.", cô lặp lại, cầu mong phi công nọ sẽ di chuyển tần số đến trạm kiểm soát mặt đất bởi ngay bây giờ, cô thực sự đã rất cố kiểm soát chính bản thân mình. Tiffany vừa bực vừa lo khi không nhận được bất kì tín hiệu phản hồi nào. "Hotel Lima số hiệu 827-"

"Hey, hôm nay là thứ sáu và có lẽ mình hỏi hơi đường đột, nhưng tối nay cậu có muốn đi chơi với mình không?"

Câu hỏi như thể vừa quật Tiffany ngã xuống mặt đất. Cô đã nghe hàng tá phi công lẫn kiểm soát viên không lưu trêu đùa nhau, đã thấy kiểm soát viên không lưu mất kiên nhẫn với những phi công mới không hiểu vấn đề, nhưng cô chưa bao giờ nghe một phi công nào hỏi chuyện đi chơi cùng kiểm soát viên không lưu, hoặc ngược lại. Cây bút hồng cô đang quay trên tay rơi xuống bàn, đụng vào hộp đựng bút, và trong hai giây chúng trở nên vung vãi dưới sàn nhà. Tiffany có thể cảm nhận được cả loạt ánh mắt đang nhìn  mình, từ những nhân viên đang làm việc trong toà tháp cho đến bạn bè đồng nghiệp, và cô đau đớn khi nhận thức được rằng đó đâu có phải lỗi của cô.

Mặc dù Tiffany ngưỡng mộ phi công vì đã có can đảm để hỏi ngỏ lời một cách công khai trên phương tiện truyền thông công cộng như thế, nơi mà hầu như mọi nhân viên ở sân bay đều có thể nghe thấy, cô vẫn lên án hành động đó. Nó hoàn toàn không chuyên nghiệp chút nào. "Không." Cô trả lời đơn giản, nhận lại là vô số ngón cái giơ lên tỏ ý đồng tình từ các đồng nghiệp. 

"Mình sẽ hỏi lại vào ba ngày nữa nhé."

Tiffany đảo mắt, "Câu trả lời vẫn sẽ là kh-" nhưng phi công đã cắt đứt sự liên lạc giữa họ, bỏ lại Tiffany với biểu cảm cạn lời trống rỗng.



|20170702|

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenHHH.com