TruyenHHH.com

[Xuyên không] Một đêm ân sủng (Hay hot hot) Update liên tục - Tbon

[Xuyên không] Một đêm ân sủng (Hay hot hot) Update liên tục - Tbon

tbon93

CHƯƠNG 99: LẠI MỘT LẦN NỮA HỒI CUNG

Căn phòng lớn hơn hai mươi mét vuông, đựợc xây đắp từ từng miếng từng miếng vàng mà thành, trong mỗi bốn góc của vách tường đặt một viên ngọc dạ minh châu to bằng ngón tay cái, chiếu rọi cho bên trong căn phòng phảng phất sáng rõ như ban ngày.

Trên đài cao giữa căn phòng, đặt một chiếc quan tài bằng thủy tinh chạm khắc tinh sảo đẹp đẽ, năm bên trong là một người nữ tử phong hoa tuyệt đại, vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành.

Nữ tử trên thân mặc một bộ phụng bào hoa mỹ, đôi mắt nhắm chặt, bàn tay trắng bệch mềm mại đan vào nhau đặt phía trên bụng, dung nhan tuyệt mĩ vô cùng an lành, đôi môi mĩ lệ ẩn hiện lộ ra một nụ cười vui vẻ mãn nguyện.

Quì bên cạnh quan tài thủy tinh là một nam tử thân mặc long bào màu vàng sáng chói, đôi mắt đen dán chặt vào nữ tử đang nằm trong chiếc quan tài, trong miệng đang líu ríu, “Sơn vô lăng, thiên địa hợp, mới dám cùng quân tuyệt (Đến khi núi không còn những góc cạnh, trời đất dung hòa, mới dám đoạn tuyệt với quân-vua hoặc để chỉ chàng). Đây là lời nàng từng nói với trẫm, lời hứa của nàng vẫn còn chưa thực hiện, nàng không được đi, không được rời khỏi trẫ.”

“Lăng Nhi, nàng từng nói, đợi đến khi tóc trở nên bạc phơ, cùng với trẫm trèo lên nơi cao nhất ngắm nhìn mặt trời mọc rồi lặn, những đám mây màu tràn ngập bầu trời, đẹp quá, thật sự là rất đẹp..........” lệ, lã chã rơi, trượt qua khuôn mặt tiều tụy âm u của hắn.

“Lăng Nhi, trẫm sai rồi, tha thứ cho trẫm, đừng rời xa trẫm, trở lại đi, đựợc không? Lăng Nhi............” dòng lệ rơi lách tách xuống mặt trên của chiếc quan tài thủy tinh trong suốt, ngưng đọng lại thành từng hạt từng hạt nước si tình mà buồn bã, vô cùng lóa mắt, cả căn phòng, nồng nặc quanh quẩn trong không khí một nỗi thê lương và bi ai.........

Hàn Lăng ngắm nhìn, lắng nghe, mắt trợn tròn miệng há hốc. Nàng biết đó là Vi Phong, không, chính xác mà nói, là Thác Bạt Phong, người đang năm trong quan tài thủy tinh kia cũng không phải là mình, mà là Triệu Lăng Nhi.

Không biết tại sao, nhìn thất bộ dạng đau thương khốn cùng của hắn, nội tâm nàng lại cảm thấy một trận thương xót, phảng phất như có vật gì đó đang kéo chặt nàng, khiến nàng không thể kìm lại di động bước chân, tiến gần về phía hắn.

Do luồng ánh mắt chỉ hướng về phía hắn, làm cho nàng lúc bước chân lên đến bậc thang không cẩn thận vướng chân ngã nhào, sự đau đớn khiến nàng bột phát kêu lên.......

“A-----“ Hàn Lăng giật mình tỉnh dậy, cực lực chớp mắt, nhìn thấy xung quanh mọi thứ đơn xơ, mới ý thức được mới nãy vừa nằm mơ.

Không biết bắt đầu từ lúc nào, nàng thường xuyên mơ thấy một cảnh tượng, chính là cái cảnh tượng lúc nãy, mỗi lần nàng tiến gần về phía bọn họ, liền bị tỉnh dậy.

Tình huống trong mơ là thất không? Hoặc là đó chỉ là do bản thân một mình tình nguyện? Có người nói, trong giấc mơ đôi khi chính là mong muốn của mình, chẳng lẽ bản thân lại quá hy vọng Thác Bạt Phong tỉnh ngộ, cho nên mới mơ thấy cảnh tượng như vậy?

Nàng luôn muốn biết, sau khi Triệu Lăng Nhi chết, Thác Bạt Phong sẽ thế nào, nếu như cảnh tượng trong giấc mơ vừa rồi thật sự là kết thúc của tiền kiếp, vậy thì, Triệu Lăng Nhi vẫn thật là hạnh phúc, ngước lại với Thác Bạt Phong đáng thương, mất đi rồi mới hiểu được trân trọng, chịu đau khổ cuối cùng chính là bản thân!

Nếu như có thể sớm một chút nhìn nhận thẳng thắn nội tâm, thì sẽ không đến mức phát sinh ra kết cục bi thảm đó. Cái gì mà bặc đầu răng long, cùng nhau ngắm mặt trời mọc rồi lăn, đối với hắn và Triệu Lăng Nhi mà nói, cũng không phải là không thể, chỉ tiếc là........

Nghĩ mãi nghĩ mãi, Hàn Lăng lại đột ngột phát hiện bản thân ở một nơi nào đó lại rất giống với Thác Bạt Phong, trái tim rõ ràng là rất thích Vi Phong, nhưng lại cứ cố ý không nhìn nhận và áp chế.

Sự suy nghĩ của nàng không khỏi lại quay trở về bốn năm trước khi nàng mang thai, đến lúc Vi Lạc được sinh ra, lại đến những ngày rời khỏi cung.

Không thể không thừa nhận, Vi Phong là một người đàn ông vô cùng chu đáo, dựa vào hắn là một tên quân vương thời cổ đại, đối với nàng lại yêu thương sủng nịnh đến mức như vậy, thật là không thể quá nghiêm khắc lựa chọn.

Cái chết của Vi Giác, cái chết của Nhị cẩu, Vương Cảnh Thương bị lưu đầy, kỳ thực cũng không thể hoàn toàn trách hắn, là do bản thân hơi quá kích động, chỉ nghĩ đến nguyên nhân của sự việc do hắn mà ra, nhưng lại không suy nghĩ tới việc là hắn không thể tự quyết định, là sự vô tội và bất lực của hắn.

Phu thê cần phải thành thật với nhau, bản thân cũng chưa làm được, lại có tư cách gì mà yêu cầu hắn tất cả thuận theo ý mình?

Nếu như ngay từ đầu không tâm cao khí ngạo như vậy, không tự cho là đúng như vậy, không tự cao tự đại như vậy, không vô lý gây sự như vậy, không.....

Không ngờ tới bản thân lại có nhiều khuyết điểm như vậy! Hàn Lăng không khỏi tự diễu cợt bản thân, lặng lẽ thở dài một hơi, sau đó cẩn thận từng tí một, bước xuống giường tới trước cửa sổ.

Màn đềm qua đi, bầu trời dần dần sáng lên, nhìn ngắm bầu trời cô đơn xa tít bên trên, một mong muốn trỗi dậy trong trái tim nàng, nàng quay lại phía trước gương, hơn chỉnh trang lại một chút, bước ra khỏi thị phòng.

Trời vẫn còn chưa sáng hoàn toàn, cả nha phủ vẫn còn đang yên tĩnh lặng lẽ, nàng đi đến phía cửa sau, nhje nhàng mở cửa, rời khỏi căn nhà lớn.

Cả đoạn đường hít thở không khí trong lành mát mẻ, nàng men theo đường đi chầm chậm cất bước, không đến hai khắc sau, đã đến được trung tâm của khu buôn bán.

Mới là sáng sớm thôi, khu buôn bán đã huyên náo phi phàm như vậy, đám người rì rào, rao bán khắp nơi, Hàn Lăng mua muội cái bánh bao nhân rau cải, một bát sữa đậu nành, một bên vừa uống sữa đậu nành một bên vừa đi dạo.

Nàng ngó nghiêng khắp nơi, đột nhiên phát hiện ra một vị lão nhân đang quì ở bên cạnh tường của một trà lầu, quần áo rách nánt, đôi mắt nheo nheo dường như đang nhìn chằm chằm vào một nơi nào đó, lại dường như không nhìn vào chỗ nào.

Nội tâm nổi lên một luồng cảm xúc tò mò, nàng nghiêm túc đánh giá một lúc, mới tùy bước tiến tới, chầm chậm tiến về phía trước mặt ông lão, cầm cái bánh bao rau vẫn chưa hề động vào đưa cho ông lão.

Ông lão ngẩng đôi mắt đen sâu thẳm lên, nghi hoặc nhìn Hàn Lăng, một lúc, khuôn mặt ông lão lại lộ ra vẻ kích động, miệng không ngừng gọi, “Cô nương, lão nô cuối cùng cùng tìm được người rồi, mau, mau cùng lão nô hồi cung, hoàng thượng đang đợi người kía!”

Hàn Lăng mới nghe, lại càng khẳng định sự suy đoán của mình, liền hỏi: “Lão bá có thể cụ thể kể lại sự tình ngày hôm đó cho ta không?”

Ông lão dường như không cần suy nghĩ, lập tức rủ rỉ kể, “Hôm đó, hoàng thượng bị trúng mê dược của tên yêu nữ, may mà có hộ vệ luôn đi theo bảo vệ, mới không để cho yêu nữ đó đạt được mục đích. Thuốc mê vẫn chưa được giải, hoàng thượng vẫn tiếp tục đau đớn không chịu nổi, lão nô tâm tình lo lắng như lửa đốt, chuẩn bị đi tìm đại phu, sau rồi lại ý thức được việc này của hoàng thượng không được để lộ ra ngoài, lão nô không biết làm thế nào, lại cộng thêm chạy loanh quanh cả ngày, một giọt nước cũng chưa được uống, thân thể nhất thời chịu không nổi, nên ngồi xuống bên đường nghỉ ngơi, đúng lúc gặp được một vị cô nương đi qua.”

Ánh mắt ông lão bỗng chuyển thành hối hận xấu hổ, “Cô nương ban cho lão nô một bát cơm, lão nô lại lấy oán báo ơn, lão nô nhìn cô nương dịu dàng thiện lương, trong tâm liền phát sinh tà niệm, lợi dụng lúc cô nương không phòng bị, đánh ngất cô nương, sao đó khiêng cô tới căn phòng cũ nát cho hoàng thượng..........vì muốn giữ bí mật chuyện này, tính mệnh của cô nương vốn dĩ không nên giữ lại, nhưng lão nô thật sự không nỡ nhẫn tâm, nên giữ lại tính mệnh của cô nương, không ngờ tới lại khiến cho cô nương phải chịu sự chê cười nhạo báng của thế nhân.......cũng may ông trời có mắt, cô nương là người tốt nên được trời thương, sau này sẽ được vinh hoa phú quí rồi.”

Hóa ra là như vậy! Hàn Lăng không khỏi lại hỏi tiếp: “Lão bá biết cái người yêu nứ kia là ai không? Vì sao lại hạ thuốc mê hoàng thượng?”

Ông lão trầm tư một lúc, lắc lắc đầu: “Lão nô không rõ lắm, lão nô chỉ biết, cô ta võ nghệ cao cường, thỉnh thoảng cũng xuất hiện trước mặt hoàng thượng, hoàng thượng trước nay lời nói và hành động cẩn thận, cho nên không chú đến ả, không ngờ tới là ả cam chịu như vậy, lại còn nghĩ ra biện pháp độc ác như vậy để hại hoàng thượng.”

“Sau đó thì sao? Tên yêu nữ đó còn xuất hiện nữa không?”

Ông lão không đáp lời, đôi mắt lại bắt đầu trở nên mơ màng.

Hàn Lăng vẫn còn muốn tiếp tục dò hỏi, một vị lão phu nhân hốt nhiên chạy tới, một bên đỡ ông lão dậy, một bên vừa hướng Hàn Lăng xin lỗi, “Cô nương thật xin lỗi, đại bá nhà tôi tinh thần có chút vấn đề, nhìn thấy người nào tặng bánh bao hay là màn thầu, là lại nói liên tiếp những câu lung tung, xin thứ lỗi cho!”

Nhìn bóng dáng bọn họ dần dần khuất xa, Hàn Lăng không khỏi bồn chồn, là thật không? Ông lão đang nói năng lung tung sao?

Bốn phía xung quanh càng ngày càng huyên náo, kéo tỉnh lại tinh thần Hàn Lăng từ trong trầm tư suy nghĩ. Nhìn thấy phía đông một màu hồng lửa, nàng mới ý thức đến việc mình tự động rời phủ như vậy nhất định sẽ khiến mọi người hỗn loạn, cho nên nàng vội vàng thuê một chiếc xe ngựa, mau chóng trở về Nha môn.

Quả nhiên, trong phủ đã loạng cào cào, Liễu Đình Phái, Vương Cảnh Thương v.v đang lượn đi lượn lại trong đại sảnh, nhìn thấy Hàn Lăng cuối cùng cũng xuất hiện, thì mới thoát được nỗi lo, trái tim thấp thỏm bất an thì lại vẫn chưa thể bình tĩnh.

“Mama, người đi đâu vậy, dọa chết con rồi!” Vi Lạc nhảy xổ về vào lòng Hàn Lăng, cánh tay nhỏ xinh vừa vặn ôm chặt lấy vòng eo to lơn của nàng.

Hàn Lăng ôm lại hắn một lúc rồi nhanh chóng đẩy ra, tiếp tục hướng chúng nhân, vạn phần hối lỗi nói, “Xin lỗi, ta nhất thời cao hứng đi tới khu buôn bán một chuyến, không nói trước với mọi người, là lỗi của tâ.”

Nỗi kinh hãi của chúng nhân vẫn chưa nguôi, chăm chú nhìn Hàn Lăng, dường như là có rất nhiều điều muốn nói.

“Không sao thì tốt, không sao thì tốt!” Ti Thải cất lời trước, “Mau đi rửa mặt đi, sau đó dùng bữa sáng.”

“Ta mới ăn rồi.” Nàng người đang mang thai, không có khẩu vị muốn ăn, mới vừa uống một bát đậu nành, bây giờ cảm thấy dạ dày chướng chướng.

“Các ngươi đi ăn đi.” Hàn Lăng trong lòng vẫn thấy vô cũng tội lỗi.

Nhưng mà, mọi người đều không động đậy, tiếp tục nhìn chằm chằm vào nàng.

Hàn Lăng lại càng ăn năn, nhớ ra một việc gì đó, không khỏi thôi thúc Ti Thải, “Ti Thải, mau đi ăn đi, ăn hết chúng ta khởi hành hồi cung.”

“Hồi cung?” Bốn giọng nói, từ bốn cái miệng khác nhau đồng thời thốt ra.

Hàn Lăng gật gật đầu.

Ti Thải nhanh chóng phản ứng lại kịp, ôm lấy Vi Lạc, “lạc Lạc, mau, chúng ta dùng xong bữa sáng, xuất phát hỗi cung rồi!”

Sau khi Ti Thải và Vi Lạc đi tới thiện phòng (phòng ăn), trong sảnh chỉ còn lại Vương Cảnh Thương và Liễu Đình Phái, Vương Cảnh Thương trong đôi mắt đen tuyền ngập nỗi tràn thương cảm và không nỡ, Liễu Đình Phái thì cả mặt âm u.

Hàn Lăng nhìn đi nhìn lại giữa hai người bọn họ, đang muốn phá vỡ sự im lặng, nhưng Liễu Đình Phái lại nhanh như là một cơn gió, vượt qua phía bên cạnh nàng, không đợ nàng phản ứng gì đã phi thẳng ra ngoài.

Ngần người nhìn ra phía cửa lớn, Hàn Lăng không kìm nổi nỗi âm u đau lòng.

Vương Cảnh Thương tiến về phía nàng, bàn tay to lơn nhấc lên, do dự một hỗi lâu, cuối cùng vẫn đặt lên đôi vao mảnh dẻ của nàng, “không sao đâu, hắn cần thời gian để bình tĩnh lại, sẽ quay trở lại nhanh thôi.”

Hàn Lăng quay mặt lại, ngẩng nhìn hắn, người đàn ông trước mắt, cứ luôn thấu hiểu lòng người như vậy, nàng khồng tự chủ tiến gần tới dựa vào lòng hắn.

Vương Cảnh Thương ngẩn ra một chút, rồi vươn tay ôm chặt lấy nàng.

Không kể là tiền kiếp hay kiếp này, không kể là bốn năm trước, hay là bây giờ, khuôn ngực này luôn có thể khiến nàng cảm thấy sự ấm áp không thể nào so sánh, nàng cứ như vậy mà dựa dẫm, yên lặng dựa dẫm, có một giây nào đó, nàng lại hy vọng rằng giây phút này vĩnh viễn dừng lại.

Đôi cánh tay Vương Cảnh Thương càng ôm càng chặt, hắn biết, đây là cơ hội cuối cùng, tương lai, cho dù nàng có buồn bã, thì người cho nàng dựa dẫm không còn có thể là bản thân nữa.

“Cảnh Thương, có phải ta rất xấu xa, rất không có lương tâm?” Hàn Lăng cất lời, giọng nói nghẹn ngào.

Vương Cảnh Thương mới đầu ngẩn ra, sau tiếp tục dịu dàng nói: “Làm sao có thể chứ, bất kể lúc nào, nàng cũng đều thiện lương như vậy, đơn thuần, đáng yêu.......” quá nhiều ưu điểm, nhiều đến nỗi hắn nói không hết.

“Nhưng mà, ta lại làm tổn thương hăn, hắn đối với ta tốt như vậy, ta lại........”

“Hoàng thượng đối với nàng cũng rất tốt, cho nên, bất kể cuối cũng nàng chọn ai, đều sẽ có người đau lòng, chủ yếu nhất là, nàng không bị tổn thương.”

Phải không? Bản thân không bị tổn thương sao? Mới nghĩ tới bộ dạng cảu Liễu Đình Phái, nàng đã ăn năn đau khổ không nói nên lời.

“Một mình tình nguyện rất dễ, nhưng để hai người yêu nhau thì lại rất khó, đó còn phải cần đến duyên phận, cần có tu hành, cần có dũng khí và sự hy sinh. Cho nên, nàng phải trân trọng, nhìn thẳng vào trái tim của mình.”

“Cảnh Thương...........” Hàn Lăng ngước khuôn mặt mình lên.

Vương Cảng Thương cười nhàn nhạt, “Biết không? Vận mệnh của mỗi một con người, từ sớm đã được an bài sắp đặt sẵn. Có người nói, chỉ cần một kiếp yêu nhau, đã có thể tạo được mưoiừ kiếp phu thê, cho nên, duyên phận của nàng và hoàng thượng, sớm đã được định đoạt, và không thể thay đổi.”

Hàn Lăng kinh ngạc ngẩn ra, nàng lần đầu tiên biết được, hắn lại tin tưởng vào số mệnh như vậy.

Vương Cảnh Thương thu lại nụ cười, khuôn mặt tuấn tú chuyển sang vẻ nặng nể và nghiêm túc, “Bất kể là tiền kiếp như thế nào, đều đã qua đi rồi, kiếp này mới là quan trọng nhất. Hãy nhớ, điều mà Vương đại ca hy vọng nhất đó chính là nàng vĩnh viễn hạnh phúc và vui vẻ. Ta nghĩ rằng Liễu Đình Phái cũng nghĩ như vậy.”

“Vương đại ca ---“ Dòng lệ không thể tiếp tục kìm giữ lại được nữa, ào ạt tràn ra khỏi hốc mắt của Hàn Lăng.

Vương Cảnh Thương lại một lần nữa ôm nàng vào lòng, đến bây giờ, cần phải triệt để buông tay rồi, chẳng những vì bản thân, mà còn là vì nàng nữa.

Hai người cứ như vậy ôm nhau, cho đến khi Ti Thải dẫn theo Vi Lạc đã dùng xong bữa sáng xuất hiện.

Vi Lạc đến bên cạnh Hàn Lăng, nhẹ nhàng kéo vạt áo của nàng.

“Lăng, ngươi ngồi xuống trước đã, đứng lâu như vậy không tốt cho thai nhi.” Ti Thải cũng quan tâm lên tiếng.

Vương Cảnh Thương hoàn hồn, gương mặt tuấn tú xẹt qua một tia không tự nhiên, vội vàng đỡ Hàn Lăng đến bên chiếc ghế lớn.

“Nào, uống chút nước!” Ti Thải tận tình bê cốc nước tới cho Hàn Lăng.

Hàn Lăng lúc đấy mới cảm thấy khát nước, nhận lấy cố nước một hơi uống hết, dưới sự giúp đỡ của Ti Thải, lại uống thêm hai cốc.

“Ti Thải, ngươi giúp mọi người thu xếp hành lý một chút, ta đi an bài xe ngựa!” Vương Cảnh Thương hòan tòan từ trong nỗi thương cảm hồi phục lại, lập tức bắt tay vào làm việc chính.

Hàn Lăng ngăn hắn lại, “Tạm thời không cần! Đợi Liễu Đình Phái quay lại rồi tính tiếp.”

Vương Cảnh Thương thấu hiểu liền gật gật đầu, “Vậy nàng nghỉ ngơi trước đi, ta đi sử lý một số công vụ, có việc gì phái người đi tới Tiền Đường tìm ta bất cứ lúc nào!”

“Ừm, ngươi mau đi đi!” Nhớ lại hắn vẫn chưa ăn sáng, Hàn Lăng lại kêu lên một câu, “ĐÚng rồi, ăn sáng xong rồi hãy đi.”

“Ta vẫn thường không dùng bữa sáng.” Vương Cảnh Thương gửi cho nàng một ánh mắt an ủi, rồi tiếp tục dặn dò một lúc mới đi.

Sau đó, Hàn Lăng cứ như vậy ngồi đợi Liễu Đình Phái trở về, Vi Lạc dường như cũng hiểu được trái tim của nàng, nên cứ ngồi nói hết đề tài này đến đề tài khác với nàng, cố gắng làm nàng vui vẻ. Ti Thải ngoài việc thỉnh thoảng đi làm việc, thời gian còn lại cũng âm thầm bầu bạn bên cạnh nàng.

Cho tới khi trời gần tối, vẫn không nhìn thấy bóng dáng của Liễu Đình Phái đâu.

“Không bằng chúng ta phái người đi tìm hắn.” Vương Cảnh Thương mới vừa hết bận việc công vụ trở vể thấy Liễu Đình Phái đi một ngày chưa thấy trở về, không kìm được cũng có chút sốt ruột.

Hàn Lăng lắc lắc đầu, nàng vô cùng hiểu rõ Liễu Đình Phái, trừ phi hắn tự mình xuất hiện, nếu không không ai tìm được hắn.

“Vậy chúng ta ăn cơm tối trước đã, nàng đang mang thai, không thể đói được.” Vương Cảnh Thương đỡ nàng tiến về phòng ăn.

Hàn Lăng không muốn ăn, nhưng dưới sự khuyên bảo và van nài của chúng nhân, mới miễn cưỡng uống một bát canh, ăn được nửa bát cơm.

Thơi gian từng giờ qua đi, bên ngoài tiếng trống canh hai đã kêu lên, Hàn Lăng nằm trên giường, không có chút buồn ngủ nào, trong đầu cứ hiển hiện bộ dạng phẫn nộ của Liễu Đình Phái lúc sáng nay khi rời đi.

“Đình Phái, xin lỗi, xin lỗi.......” mắt nhìn hướng về phía đỉnh màn, nàng không khỏi bắt đầu thấp giọng sụt sịt.

“Ngươi vẫn chưa xin lỗi ta!” Hốt nhiên, trong không khí truyền lại sự phàn ứng.

Giọng nói quen thuộc khiến Hàn Lăng vui mừng, nhìn thấy bóng người cao lớn đứng thằng ở phía trước giường nàng, nàng nhanh chóng quay người ngồi dậy.

Liễu Đình Phái vội vàng tiến lên hai bước, cẩn thận từng tí một đỡ nàng dậy.

Nước mắt của Hàn Lăng không khống chế được, liền tràn ra ngoài.

“Xin lỗi!” Liễu Đình Phái ngồi xuống bên cạnh giường.

“Không, là ta nên nói lời xin lỗi!” Để tránh đánh thức Vi Lạc, Hàn Lăng cực lực kìm nén, không để bản thân khóc quá to tiếng.

“Tình yêu không có sai hay đúng, thì làm sao lại phải xin lỗi!” Liễu Đình Phái lại thở dài một hơi, đôi mắt đen lấp lánh như những vì sao trong bầu trời đêm, trong bóng tối đôi mắt ấy lại lấp lánh đến dị thường.

“Nhưng mà........”

“Ngủ sớm đi, ngày mai còn phải ngồi xe nữa.”

“Ngồi xe?”

“Ừm, quay về kinh thành!”

“Đình Phái -----“ Hàn Lăng không biết nói gì cho đúng.

“Ngủ ngon!” Liễu Đình Phái đứng dậy, nhìn nàng một cách sâu săc, rồi hướng về phía cửa đi ra.

“Ngươi........sẽ cùng ta trở về sao?”

Bàn chân mới nhấc được một nửa, đột nhiên dừng lại, “Phải!” rất nhanh, bước tiếp, vượt qua bậu cửa.

Cửa phòng bị đóng lại, trong phòng lại khôi phục sự yên lặng, nếu như không phải mới nãy chỗ hắn ngồi còn lưu lại một chút hơi ấm, nàng suýt chút nữa cho rằng là mình đang nằm mơ.

Nằm xuống trở lại, lại trầm tư một lúc, cho tới khi mi mắt càng ngày càng nặng, Hàn Lăng cuối cùng mới ngủ thiếp đi.....

O(∩_∩)OO(∩_∩)O一夜恩宠O(∩_∩)OO(∩_∩)O

Ngày thứ hai, trời cao trong xanh, trên cành cây lớn truyền đến những tiếng chim hót véo von, dường như là đang hát lên những lời tống biệt cho người đi xa.

Liễu Đình Phái cẩn thận từng tí một đỡ lấy Hàn Lăng, bước xuống từng bậc từng bậc cầu thang, bước lên xe ngựa.

“Lăng, bảo trọng!” Vương Cảnh Thương chuyển hướng sang Liễu Đình Phái, “Xin ngươi hãy chăm sóc tốt cho nàng!”

“Ừm!” Liễu Đình Phái mặc dù trả lời vô cũng ngắn gọn lạnh nhạt, nhưng trái tim của Vương Cảnh Thương lại cảm thấy một sự yên ổn không thể so sánh.

“Cảnh Thương thúc thúc, tạm biệt!”

“Vương đại nhân, bảo trọng!”

Dưới sự tiễn biệt lưu luyến, chiếc xe ngựa men theo con đường rộng lớn từ từ phi nước đại........

Trên cả đoạn đường, trừ phi cần thiết, Liễu Đình Phái đều trầm mặc như hải (lầm lỳ ít nói), Hàn Lăng nhiều lần muốn nói chuyện với hắn, nhưng lại phát hiện, bọn họ từ trước tới nay không có gì mà không thể nói, nay lại không tìm được một đề tài để nói chuyện.

May mắn có Vi Lạc, nên quãng đường này không đến nỗi quá im lặng và nặng nề.

Do lo lắng cho Hàn Lăng đã mang thai trong mình, nên mọi người cứ đi như vậy gần nửa tháng mới về được đến kinh thành.

Trước cửa cung, Liễu Đình Phái gọi phu xe dừng lại, “Ta đi đây, ngươi.........bảo trọng!”

“Sau đây ngươi sẽ đi đâu? Ta làm thế nào mới có thể tìm được ngươi? Lời hẹn hai năm của ngươi với nghĩa phụ vẫn chưa hết.” Đối với việc cáo biệt đột ngột của hắn, Hàn Lưng cảm thấy không quen lắm.

Liễu Đình Phái ngắm nhìn nàng chăm chú, mãi một lúc sau, mới đau buồn trầm giọng ngâm:

“Nhân sinh khắp nơi biết được đâu

Ứng tự phi Hồng (chim nhạn hồng) đạp bùn tuyết

Trên bùn ngẫu nhiên lưu dấu chân

Hồng phi ná phúc kê đông tây

Sự việc tương lai, ai nào biết” (Tạm dịch: cuộc đời con người trong nhân gian, nay chỗ nọ, mai lại chỗ kia, ngẫu nhiên lưu lại ở nơi nào đó một chút vết tích, giống như là một chú chim Hồng Nhạn di cư, ngẫu nhiên dừng lại ở một vùng đất đầy tuyết rơi. Hồng Nhạn đã lưu lại trên nên tuyết đó vết chân của mình, đó cũng là một sự việc ngẫu nhiên, bởi vì Hồng Nhạn bay lượn khắp nơi căn bản là không một điểm dừng chân nhất định. Chắc ý anh của anh ấy là hành tung của anh ấy trôi nổi bất định, anh ấy đang than thở cho thân phận mình. )

“Đình Phái -----“

“Nhớ ký! Nhất định phải vui vẻ!” Đôi mắt đen thăm thẳm Đình Phái nhắm chặt lại, sau đó dùng khinh công, rất nhanh đã biến mất khỏi tầm mắt của Hàn Lăng.

“Đình Phái, Đình Phái............” Hàn Lăng men theo hướng mà hắn biến mất, đuổi theo mười mấy bước.

Ti Thải liền vội vàng chạy theo, đỡ lấy nàng.

Hàn Lăng ngơ ngẩn đứng đó, thất thần nhìn vào khoảng không, nước mắt không thể khóc thành tiếng âm thầm chảy qua hai bên má.

“Lăng Lăng!”

Đợi khi nàng hoàn hồn, kinh ngạc nhận ra bản thân đáng ngã vào khuôn ngực rắn chắc ấm áp, nhìn rõ cái khuôn mặt tuấn mỹ đó, nàng theo phản xạ đấy người đó ra, “Ngươi......ngươi không phải bện nặng, nguy hiểm đến tính mạng sao?

“Không.........”

Không đợi Vi Phong trả lời, nàng lại phẫn nộ quát: “Thật là chết cũng không đổi tính, chỉ vì lừa gạt ta quay lại, ngươi không tiếng dùng tính mệnh của mình để đùa? Đáng ghét!” Cho rằng bẳn thân đã bị gạt, nàng phẫn nộ giơ tay hướng về phía hắn ta đẩy mạnh.

Vi Phong không kịp phòng bị, lập tức ngã nhào xuống đất, vốn dĩ khuôn mặt hơi xanh xao, nay lại càng trở nên trắng bệch, lại còn mồ hội lạnh toát ra đầm đìa, đôi môi cũng đột nhiên chuyển xanh, hô hấp cũng bắt đầu trở nên dồn dập........

CHƯƠNG 100: HOÀI NGHI

Thị vệ theo sát bên cạnh nhìn thấy tình thế như vậy, nhanh như tên bắn chạy tới bên Vi Phong.

Đôi mắt Hàn Lăng mở tròn thật lơn, không thể tin nổi nhìn hắn chằm chằm, nàng suy nghĩ đầu tiên không phải là quan tâm hắn đã xảy ra chuyện gì, mà là suy đoán, hắn có phải là lại đang giở trò lừa gạt bản thân, haizzzz, cô nàng đán thương, “Một lần bị rắn cắn, mười năm sợ dây thừng”, sau khi bị Vi Phong lừa gạt hết lần này đến lần khác, đã cho rằng hắn là một tên lừa đảo rồi.

Dưới sự giúp đỡ của thị vệ, Vi Phong đứng thẳng người dậy, đôi mắt vẫn tiếp tục dán chặt vào Hàn Lăng, trong đôi mắt ấy bỗng sẹt qua một tia đau thương.

Vi Lạc không biết từ lúc nào đã chui ra khỏi xe ngựa, một bên vừa nhanh như chớp xông về phía Vi Phong, một bên hét lết: “Phụ hoàng, phụ hoàng.........”

Nhìn thấy cái bóng nhỏ bé đó, từ miệng Vi Phong thở ra một tiếng gọi yếu ớt, “Lạc Lạc!”

“Phụ hoàng, người bị bệnh thật rồi, người có sao không? Tại sao lại không uống thuốc!” Vi Lạc cho rằng, chỉ cần uống thuốc, là bệnh sẽ khỏi.

Vi Phong trong lòng bỗng cảm thấy ấm áp, ngón tay run run vuốt ve khuôn mặt bé nhỏ, không nói gì, ánh mắt dị thường kích động.

Đến đây, Hàn Lăng mới từ từ tiến lại gần, giọng nói không chắc chắn hỏi: “Ngươi......thật sự bị bệnh?”

Vi Phong chăm chú nhìn nàng, không đáp lời, chỉ là nhàn nhạt nói :”Vào trong thôi!”

“Nương nương, hồi cung rồi nói đi, đừng ngẩn ra như vậy!” Lúc này, Ti Thải cũng lên tiếng. Nàng cẩn thận từng tí một dìu Hàn Lăng, bước qua cưa cung, ngồi lên Phụng liễn (xe người kéo cho hoàng hậu) mà Vi Phong đã chuẩn bị sẵn.

Vi Phong dưới sự dìu dắt của thị vệ, bước lên Long liễn (xe người kéo dành cho vua), Vi Lạc theo sát ngay bên cạnh bọn họ.

Khoảng một nén hương thời gian sau, hai chiếc xe dừng lại ngay tại đại viện của Ngự Trác Cung.

Qua một thời gian nghỉ ngơi, sắc mặt Vi Phong đã bớt đi vẻ trắng bệch, hơi thở cũng điều thuận (điều chỉnh ổn định) hơn rất nhiều, hắn bước xuống Long liễn, đi tới phía trước Phụng liễn, đưa tay ra phía Hàn Lăng.

Nhìn bàn tay to rộng rắn chắc, Hàn Lăng mới đầu kinh ngạc, sau rồi đưa bàn tay ngọc ngà ra, đặt vào lòng bàn tay hắn.

Vi Lạc cũng vừa mới bước xuống từ Long liễn, lập tức bị cảnh vật xung quanh thu hút, “Mama, phụ hoàng, ở đây đẹp quá, con đi chơi trước đây!”

“Lạc Lạc......” Hàn Lăng chân vừa chạm đất, sắc mặt lộ ra nét hoang mang.

“Yên tâm, có người chăm sóc cho hắn.” Vi Phong cánh tay còn lại trèo lên đôi vai thanh thóat của nàng, như là trân bảo (bảo vật được trân trọng) ôm lấy nàng, “Chúng ta vào ben trong trước đi.”

“Nương nương, ngừơi hãy cũng hoàng thượng vào trong nghỉ ngơi trước, nô tì sẽ chăm sóc tiểu hoàng tử.” Ti Thải cũng gửi cho nàng một ánh mắt không cần phải lo lắng.

Hàn Lăng gật gật đầu, cùng với Vi Phong bước vào đại điện.

Sau khi an bài nàng ngồi xuống phụng ỷ (ghế phụng) to rộng và thoải mái, Vi Phong đón lấy tách trà từ trong tay của cung nữ, đưa lên miệng nàng, “Nào, uống ngụm trà đi.”

Hàn Lăng lại không hề lên tiếng, nhưng mà ánh mắt thì liên tục chuyển động, sau khi đón lấy, nàng xì xụp uống mấy ngụm.

Vi Phong quí xuống trước mặt của nàng, ngước lên nhìn nàng, yên lặng ngắm nhìn nàng.

Hàn Lăng bị ánh mắt thiêu đốt của hắn nhìn chằm chằm thì cảm thấy có chút không tự nhiên, lại nhìn sang đám cung nữ thái giám đang cúi gằm đầu quì xuống, không kìm được nói: “Các ngươi mau đứng dậy đi.”

Vi Phong lại không hề làm theo, mà chỉ vươn tay đến chỗ cái bụng đang hơi hơi lộ ra của nàng, dịu dàng nói: “Bảo bảo có giày vò nàng không, cả đoạn đường về, vất vả lắm không?”

Vốn dĩ, Hàn Lăng có rất nhiều điều muốn nói, chất vấn hắn tại sao lúc đó lại nhân lúc nàng khồn biết gì “gieo mầm” vào trong người nàng, hỏi hắn có phải là hắn đã thật sự bị nguy hiểm đến tính mạng, hỏi hắn làm sao mà biết được hôm nay nàng trở về đến hoàng cung..........

Nhưng giờ phút này, tất cả những nghi vấn đều hóa thành một câu hỏi quan tâm, “Ngươi trong người không khỏe, mau nghỉ ngơi đi.”

Vi Phong bàn tay đặt lên bụng nàng run nhẹ mấy lần, bờ môi cũng vì kích động mà run lên, “Nàng........đang quan tâm trẫm, lo lắng cho trẫm, đúng không?

Hàn Lăng vẫn không trả lời, một tên thái giám vội vàng tiến vào trong điện, do dự rụt rè nhắc nhở, “Hoàng thượng.......các........các vị đại thần muốn hỏi hoàng thượng có thời gian rảnh để qua đó.”

“Truyền lệnh xuống, để bọn họ đợi thêm chút nữa, tới giờ trẫm tự nhiên sẽ tới!” Vi Phong lạnh lùng ứng lại một câu, sự chú ý không hề rời khỏi Hàn Lăng.

Sau khi thái giám lui ra, Hàn Lăng mới bồn chồn hỏi một câu: “Ngươi vẫn còn việc phải làm?”

“Đừng để ý đến nó!”

“Cùng với đại thần thương nghị quốc sự? Mà còn rất quan trọng?” Hăn Lăng đứng dậy, “Ngươi mau đi đi. Để kệ ta là được.”

Vi Phong cuối cùng cũng đứng dậy theo, “Vậy để trẫm dìu nàng về phòng nghỉ ngơi trước, nàng cứ phải vội vàng trở về, nhất định là ngủ không tốt.”

Hắn nói vậy, Hàn Lăng cũng hốt nhiên cảm thấy có chút mệt mỏi, đôi mắt mỹ lệ hướng về phía cửa đại điện quét qua một lúc.

“Đứa trẻ Lạc Lạc, tinh lực dồi dào, cứ để hắn chơi một chút nữa, yên tâm, có người chăm sóc hắn.” Vi Phong biết nàng đang nghĩ gì.

Lạc Lạc chưa đầy một tuổi đã lời khỏi hoàng cung, lúc đó căn bản không có chút kỳ ức nào, chẳng trách bây giờ mới hưng phấn như vậy. Biết được Ti Thải theo sát bên cạnh hắn, Hàn Lăng liền không tiếp tục lo lắng nữa, “Vậy ta ngủ một chút, ngươi đi nghĩ sự đi.”

Vi Phong không nói gì, dìu nàng ra khỏi đại điện, đến thị phòng.

Dịu dàng đỡ nàng ngồi xuống, tỉ mỉ giúp nàng cởi bỏ giày, cẩn thận đặt đôi chân của nàng lên giường, nhẹ nhàng đỡ nàng nằm xuống, đắp chăn lụa cho nàng, tất cả hành động hoàn tất xong, hắn mới đứng thẳng dậy.

Hàn Lăng cảm xúc lẫn lộn, ánh mắt nhìn chặt lấy hắn.

Đôi mắt đen sâu thẳm của Vi Phong, cũng tràn lên một tia tình cảm nào đó, một lúc, hắn mới cong lưng đặt lên chiếc trán nàng một nụ hôn, “Trẫm sẽ quay lại nhanh thôi!”

Chiếc bóng cao lớn kia sớm đã biến mất khỏi cửa phòng, nhưng Hàn Lăng lại rất lâu sau mới thu hồi tầm mắt, nằm đó kinh ngạc, ngơ ngơ, ngẩn ngẩn. Mãi cho đến khi cả người cảm thấy quá mệt mỏi, nàng mới nằm thẳng trở lại, tiến vào giấc mơ.......

Vẫn là căn phòng lớn sáng chói dát vàng đó, vẫn là cỗ quan tài thủy tinh tinh sảo hoa lệ đó, nằm phía bên trong vẫn là người con gái sắc đẹp tuyệt trần, nghiêng nước nghiêng thành, nhưng mà, lần này nằm nhoài về phía chiếc quan tài là một người đàn ông tuổi đã trung niên, khuôn mặt gầy guộc xanh xao, nhưng nhìn đường nét sâu sắc đó thì có thể dễ dàng nhận ra khi còn trẻ hắn đẹp trai vô cùng.

Hốt nhiên, một vị thanh niên tuổi chừng mười tám mười chín, thần mặc một bộ hoàng bào màu vàng nhạt, trên đầu đội vương miện bằng vàng sáng lấp lánh đẩy cửa bước vào, lặng lẽ tiến đến bên cạnh người đàn ông trung niên, lo lắng trùng trùng nói: “Phụ hoàng, Hoa Dung ma ma nói người mấy ngày nay lại không ăn gì rồi.”

Người đàn ông trung niên không hề có chút phản ứng, đôi mắt thâm sâu vẫn chăm chú dán vào phía bên trong chiếc quan tài.

Vị hoàng đế thiếu niên lại thở dài một hơi, tầm mắt chuyển hướng về phía bên trong chiếc quan tài, cả khuôn mặt ngập tràn đau đớn và bi thương: “Mẫu hậu, người trên trời có linh cần phải bảo vệ phụ hoàng, khuyên phụ hoàng đừng tiếp tục đau lòng nữa. Kỳ thực, phụ hoàng cũng rất yêu người, vô cùng yêu người. Trong trái tim của phụ hoàng, người mới là quan trọng nhất, cái gì mà lý tưởng, gánh nặng, thiên hạ, đều còn xa mới bằng được..........”

“Không có tác dụng đâu, nàng không nghe thấy, nàng không nghe được sự sám hối của ta, không nghe thấy tiếng kêu gọi của ta!” Người đàn ông trung niên ngẩng cái đầu đang úp lên chiếc quan tài lên, gương mặt đẫm lệ, “Vu nhi, mẫu hậu của con thật là nhẫn tâm, cứ như vậy mà rời khỏi ta, đến một cơ hội cũng không cho ta, là nàng cố ý, nàng căm hận ta, cố ý khiến ta phải cô độc một đời, khiến ta đau khổ cả đời.............”

Vị hoàng đế thiếu niên chầm chậm quì xuống. Nam nhi đại trượng phu không dễ rơi lệ, nhưng mà, hai phụ tử cứ như vậy ôm đầu khóc lớn............

“Nương nương!”

“Lăng!”

“Mama!”

Một liên hoàn những tiếng kêu gọi, cuối cũng cũng kéo Hàn Lăng từ trong mơ tỉnh lại.

Quét ánh mắt ra khắp chúng nhân trước mặt, trái tim đang hoang hoang mang mang của nàng, vẫn không thể bĩnh tĩnh trở lại.

“Lăng, ngươi không sao chứ?’ giọng nói khẩn thiết chất đầy sự lo lắng.

Hàn Lăng lấy lại ý thức lắc lắc đầu, nhìn rõ ràng chiếc bóng màu xanh trước mắt, lập tức kinh ngạc vui sướng kêu lên: “Cốc Thu!”

“Cốc Thu sớm đã tới, nhưng không muốn làm phiền nàng nghỉ ngơi, nên đã đợi hơn một canh giờ.” Ti Thải giải thích.

“Mama người dọa chết con rồi, rõ ràng đang nằm ngủ, nhưng mienẹg lại không ngừng kêu la, con sợ lắm, liên đi gọi dì với những người khác vào đây.”

“Lăng nằm mơ ác mộng rồi, đúng không?” Cốc Thu quan tâm hỏi.

Hàn Lăng trầm ậm ừ mà không lên tiếng, ban nãy đúng là đã nằm mơ rồi, nhưng không phải là ác mộng, mà là...............

“Mama, người mơ thấy ác mộng gì vậy? Bị hổ đuổi theo?” Vi Lạc đã trèo lên trên giường lớn.

Hàn Lăng ánh mắt sủng nịnh vuốt ve cái trán nhỏ xinh, “Mama không sao.” Tiếp tục nhìn về phía Cốc Thu, “Ngươi tất cả đều tốt chứ?”

Cốc Thu vui mừng gật gật đầu, gương mặt còn xẹt qua một tia ửng hồng nhàn nhạt.

Hàn Lăng không khỏi cong miệng cuời, hốt nhiên nhớ đến việc chính, “Đúng rồi, hắn làm sao biết được ta hôm nay hồi cung?”

Cốc Thu rất rõ ràng “Hắn” mà Hàn Lăng muốn ám chỉ là ai, “Xin lỗi, là ta nói cho hoàng thượng biết. Lăng, ngươi không trách ta tự ý quyết định chứ?”

“Ngươi cũng là muốn tốt cho ta.” Hàn Lăng nhìn về phía Ti Thải, “Các người đó, đều là vì muốn tốt cho ta!”

Cốc Thu và Ti Thải nghe được ý nghĩa trong câu nói này, đều xấu hổ cúi đầu xuống.

“Còn nữa, hắn làm sao mà tính được đúng thời gian ta về tới cửa cung? Ta không tin là hắn đứng đó từ sáng sớm để đợi đâu!” Hàn Lăng tiếp tục hỏi ra những nghi vấn trong lòng.

“Cái này thì ta cũng không rõ nữa.” Cốc Thu ngẩng mặt lên.

Xem ra, chỉ có Vi Phong mới biết được! Hàn lăng tạm đặt viẹc này sang một bên, hỏi thêm một việc khác quan trọng khong kém, “Cốc Thu, ngươi xác định là hắn mắc bệnh nặng nguy hiểm tới tính mạng? Ngươi xác định là không có dùng sai từ đó chứ?”

“Uh,, tháng trước hoàng thược đích xác là bị bệnh rất nặng nguy hiểm tới tính mạng.........”

“Ta xem hôm nay rắn rõ ràng rất là khỏe mạnh............”

“Lăng, ngươi hãy nghe ta nói trước.” Cốc Thu nhắc nhở nàng tạm thời đừng quá kích độngm “Cuối tháng trước, hoàng thượng đột nhiên bị ngất ở ngự thư phòng, sắc mặt trắng bệch, đôi môi phát tím, sau đó, tất cả thái y đều được đưa tới chẩn bệnh, nhưng đều bó tay chịu thua, tìm không ra nguyên nhân gây bệnh. Ngày thứ hai bắt đầu, khuôn mặt hoàng thượng trở nên xanh xao vàng vọt, cổ họng sưng phồng, không thể nuốt được gì, lại còn thường xuyên bị ho, tay chân tê dại. Dần dần, hoàng cung truyền ra tin tức hoàng thượng bị bệnh nặng nguy hiểm tới tính mạng, ta mới nghe, liền vội vàng nói Cẩm Hoành viết thư cho ngươi.”

“Sau đó thì sao? Hắn thế nào rồi?” Không kìm được sự lo lắng nghi hoặc trong lòng, Hàn Lăng hỏi tiếp.

“Đến một ngày, thái hậu nương nương.......”

“Thái hậu nương nương?” Hàn Lăng kinh ngạc.

“Lăng, ngươi biết không? Nữ vương của Xinh tươi quốc, bà ấy đã quay lại rồi!”

“Ngươi nói tới là mẫu thân thân sinh ra hoàng thượng, dì Lý?” Hàn Lăng kích động.

“Ừm, một tháng trước bà ấy đã trở lại. Trong lúc hoàng thượng bị mắc bệnh, bà ta thường chạy tới Vạn Pháp Tự thắp hương cầu phúc cho hoàng thượng, có một ngày còn mang về một nữ nhân trẻ đẹp, nói là thần y, sau đó không biết thế nào, bệnh của hoàng thượng lại được chữa khỏi, nhưng mà Cẩm Hoành nói, hoàng thượng mặc dù không còn bị nguy hiển đến tính mạng nữa, nhưng thể trạng vẫn còn rất suy nhược, chỉ cần một chút kích động hoặc là một chút va chạm nhẹ, đều toàn thân ra mồ hôi lạnh, sắc mặt trắng bệch, hô hấp khó khăn.”

Hóa ra là như vậy! Xem ra lần này, Vi Phong không hề giở trò, là bản thân trách nhầm hắn.

“Lăng, kỳ thật......vẫn còn một việc.”

“Ừm?”

“Cái vị nữ thần y đó, nàng ta cứ luôn ở lại hoàng cung.”

“Đườn nhiên, nàng ta cần phải trị bệnh cho hoàng thượng mà!” Hàn Lăng không nghi ngờ gì ứng một câu, phát hiện Cốc Thu cứ ấp a ấp úng, bộ dạng như có lời muốn nói lại không nói ra được, không khỏi hỏi lại: “Chuyện gì vậy?”

Cốc Thu nhìn nàng, do dự nói: “nàng ta...........đối với hoàng thượng có cái ý đó!”

Hàn Lăng bị một cú choáng váng khá mạnh, sau đó, nhàn nhạt cười: “Ngươi nghĩ nhiều quá rồi!”

“không, điều này trong hoàng cung không ai không biết, đặc biệt là những ngày gần đây, có rất nhiền tần phi chạy tới nịnh nọt nàng ta, mọi người đều đang lưu truyền nói hoàng thượng sẽ phong nàng ta thành một trong tứ phi.

“Cốc Thu, cô ta trong như thế nào?” Ti Thải bắt đầu cuống lên.

“Rất đẹp, thật sự là rất đẹp, tuổi tác lại rất trẻ trung, nhiều nhát là hai mươi tuổi thôi. Đặc biệt là luồng linh khí trên người cô ta, cứ như là thần tiên trên trời vậy, không nhuốm một chút bụi trần.”

“Nếu như đã không nhuốm chút bụi trần, thì sẽ không tồn tại những sự lo lắng ban nãy của ngươi rồi!” Hàn Lăng bắt đầu bất giác cảm thấy chút uy hiếp.

“Không huyệt bất lai phong (nghĩa gần như câu không có lửa làm sao có khỏi, cũng có nghĩa như: những lời đàm tiếu chỉ đợi thời cơ mà phát tán ra ngoài.), Lăng, ta xem ngươi vẫn cần phải gặp cái ả đó.” Không dễ dàng mới thấy được tía ánh sang hòa hopự của Hàn Lăng và Vi Phong, Ti Thải tự nhiên không muốn giữa bọn họ lại phát sinh ra điều gì không ngờ tới.

“Hoàng thượng tôn quí vô song, lại ưu tú như vậy, là đối tượng mà rất nhiều người phụ nữ hướng đến.”

Hàn Lăng chỉ nhẹ nhàng nhếch miệng, “Đúng đó, với thân phận và địa vị của hoàng thượng, có được sự yêu thích của những người phụ nữ là một việc rất bình thường. Yêu thích là tự do, là chuyện của bọn họ, chỉ cần hoàng thượng vô tâm đối với bọn họ là được thôi mà? Còn như hắn không thể kiểm soát được bản thân.........”

“Không!” Cốc Thu vội vàng thay Vi Phong biện hộ, “Hoàng thượng sau khi hồi cung, tất cả tinh lực đều dồn hết vào việc quốc sự, không hể truyền ngườ vào thị tẩm, đám tần phi kia, chỉ coi như hư danh.”

“Vậy hắn đối với vị nữ thần y mới xuất hiện thời gian gần đây thế nào?”

“Cũng không có chút hành động nào vượt quá lẽ thường!”

“Đó không phải là được rồi sao?!” Hàn Lăng dung mạo mỹ lệ lại bắt đầu nở ra một nụ cười nhàn nhạt, “Được rồi, không nói ta nữa, ngươi thì sao, cùng với Cẩm Hoành phát triển tới giai đoạn nào rồi?”

Cốc Thu gương mặt thoáng chút ửng hồng, úp úp mở mở, xấu hổ không trả lời.

Nhìn thấy nét biểu cảm của nàng, Hàn Lăng đoán biết gần hết, am thầm cảm thấy vui cho nàng, kép bàn tay của nàng lại, “Sau này, ta sẽ tìm hoàng thượng nói chuyện, cho ngươi chính thức trở thành Tiền phu nhân!” Tiếp đó, nàng lại kéo tay của Ti Thải, “Và cả ngươi nữa!”

Cốc Thu vui mừng xấu hổ, Ti thải thì lại kích động liên miên.

Cho tới khi sự xuất hiện của Vi Phong, cảnh tượng ấm cúng này mới dần dần tan biến.

“Lăng Lăng, nàng tỉnh rồi? Bụng có đói rồi đúng không, trẫm đã ra lệnh truyền thiện (chuẩn bị đồ ăn đó mà)!” hắn ngồi xuống bên cạnh giường.

Cốc Thu và Ti Thải sơm đã lùi sang một bên, nhìn thấy sự yêu thương và quan tâm cỷa Vi Phong đối với Hàn Lăng, đều thay Hàn Lăng cảm thấy vui mừng.

Có lẽ nghe thấy bảo là có cơm ăn, Vi Lạc mới ngủ được một lúc, đã tự động tỉnh lại, “Phụ hoàng, con đói bụng rôi!”

Vi Phong ôm lấy hắn, hôn lên hai má của hắn, “Phụ hoàng chuẩn bị rất nhiều đồ ăn, đều là những món mà bình thường Lạc Lạc thích ăn!”

“Thật không! Tuyệt quá! Vi Lạc một bên không ngừng hôn hắn, một bên hỏi: “Vậy phụ hoàng có chuẩn bị những món mà mama thích ăn không?”

Vi Phong không đáp, hỏi lại: “Con nói xem?”

“Con nói?” Vi Phong nghiêng nghiêng đầu, “Đương nhiên là có rồi!”

Mọi người đều bị lời nói và hành động của Vi Lạc chọc cho cười ầm ĩ.

Vi Phong nhìn về phía Cớc Thu Và Ti Thải, “Các ngươi cũng ở lại dùng bữa chung với chúng ta đi.”

Cốc Thu và Ti Thải mới nghe, thấy kinh ngạc vì được sủng ấi, nhưng lại nhất lượt từ chối, “Đa tạ hoàng thượng, không cần đâu!” Bọn họ hy vọng giữu lại không gian riêng tư cho cả gia đình họ.

“Vậy cũng được!” Vi Phong cũng không miễn cưỡng, ánh mắt quay trở lại trên người Hàn Lăng, đỡ nàng xuống giường, cầm lên chiếc giày chuẩn bị xỏ vào cho nàng.

“Không cần đâu! Để ta tự làm.” Hàn Lăng hốt nhiên không muốn hành động này của hắn lại bị Cốc Thu và Ti Thải nhìn thấy, cho cùng thì hắn cũng là vua của một nước.

“Để nô tì làm cho!” Ti Thải thấu hiểu tâm ý của người khác, liền quì xuống trước giường.

Tất cả sau khi đã chuẩn bị thỏa đáng xong, Vi Phong một tay ôm lấy Hàn Lăng, một tay dắt Vi Lạc, rời khỏi thị phòng, đi hướng về phía thiện phòng.

Cốc Thu và Ti Thải cũng tạm cáo biệt bọn họ, trở về nơi ở của mình.

O(∩_∩)OO(∩_∩)O一夜恩宠O(∩_∩)OO(∩_∩)O

Đêm, đêm yên lặng tĩnh mịch. Hàn Lăng ngồi trên giường, xoa bóp đôi chân có chút tê buồn của mình.

Cửa phòng từ từ đẩy ra, Vi Phong bước vào phòng.

“Lạc Lạc ngủ rồi sao?” Hàn Lăng ngẩng mặt lên, nhìn về phía hắn.

“Ừm!” Vi Phong cởi áo ngoài ra, lên giường, thay nàng làm tiếp công việc của mình, từ từ nhẹ nhàng bóp đôi chân của nàng.

Trong phòng lại một bẫu không khí yên lặng, yên lặng khiến cho Hàn Lăng không biết làm thế nào cho phải, cho nên hỏi: “Ngươi...........làm sao biết được ta lúc nào hồi cung?”

Đôi tay Vi Phong đang bận rộn, nhất thừoi dừng lại một chút, nhưng rất nhanh lại khôi phục lại, hơi nở nụ cười: “Nàng đoán xem?”

Kỳ thật, biết tin Hàn Lăng hôm nay sẽ tới kinh thành, hắn liền an bài Dạ từ trước ở trong phạm vi hoàng cung mười lý (1lý= 500m), nhìn thấy xe ngựa của nàng, phải nhanh chóng quay lại bẩm báo cho hắn, hắn lập tức đi ra phía cửa cung để đợi nàng.

“Ta vốn vẫn đang nghĩ, làm sao để cho hộ vệ gác cửa cho ta tiến cung.” Nhìn thấy hắn không muốn trả lời, nàng cũng không hỏi tiếp nữa.

“Đứng ở cửa cung đợi rất lâu?” Kỳ thực, nàng muốn hỏi hắn có phải đã nhìn thấy cảnh tượng cáo biệt của bản thân vầ Liễu Đình Phái.

“Không lâu lắm!” Cảnh tượng cáp biệt của nàng và Liễu Đình Phái, hắn đều đã nhìn thấy cả. Nhưng mà, hắn không định sẽ hỏi tiếp, cũng không định sẽ giữ lại trong lòng, dù sao, bây giờ người nàng chọn là hắn.

Hàn Lăng cảm thấy không khí càng ngày càng không bình thường, cho nên lại hỏi: “Ngươi.......sức khỏe vẫn chưa hoàn toàn hồi phục?”

Lần này, Vi Phong nhìn thẳng nàng, “Đã không có gì đáng ngại nữa rồi, nghỉ ngơi thêm một thời gian nữa chắc sẽ không vấn đề gì nữa!” Ý nghĩa của lời nói này, là muốn Hàn Lăng đừng lo lắng.

“Vậy hôm nay...........”

“Chuyện nhỏ mà thôi!” Vi Phong đi động thân thể, ngồi ngang hàng cùng nàng , “Buồn ngủ chưa?”

Do đang mang thai, nên nàng đích xác rất dễ cảm thấy mệt mỏi và buồn ngủ. Nhưng mà, vẫn còn rất nhiều lời muốn hỏi, trong lòng có rất nhiều nghi hoặc chưa được giải thích, mà quan trọng đó là, nàng muốn nói với hắn, trái tim của nàng.

“Ngoan, cũng không còn sớm nữa, đi ngủ thôi!”

Vi Phong cần thận đỡ nàng nằm xuống, dùng cánh tay làm gối đầu cho nàng, ôm chặt nàng.

Hàn Lăng yên lặng nằm trong lòng hắn, hít hà mùi hương đặt biết trên thân hắn, ngón tay lại bất tri bất giác bò lên phía trước ngực hắn.

“Lăng Lăng!” Giọng nói của hăn so với lúc nãy có chúng khác biệt, dường như lộ ra một loại cực lực kìm nén dục cảm.

Không biết thế nào mà, nội tâm Hàn Lăng lại đốt lên một ý nghĩ tà ác, ngón tay dừng lại chỗ hai hột nổi lên phía trước ngực của hắn, xoay tròn đùa nghịch.

Quả nhiên, gương mặt nhỏ nhắn của nàng bị đẩy lên, đôi môi anh đào nhanh chóng bị hắn hút lấy.

Đợi khi nàng phản ứng lại được, thì lưỡi của hắn đã luồn vào trong miệng của nàng, hấp thụ, hút lấy.

Hàn Lăng vốn ôm một suy nghĩ trêu chọc hắn, dần dần chuyển thành lún sâu vào việc đó, toàn thân trên dưới rất nhanh phản ứng lại.

Quần áo đối phương đã bị rơi xuống, cả hai người không một mảnh vải nhìn nhau, chính vào lúc Hàn Lăng cho rằng hắn sắp tiến vào trong, hắn lại đột nhiên dừng lại.

Nàng còn cảm thấy, hắn dướng như còn run rẩy mấy lần, trong đôi mắt đen xẹt qua vài tia khác thường.

“Phong -----“ Đôi mày nàng hơi chau lại, nhẹ giọng gọi.

“Xin lỗi, nàng đang mang thai, trẫm lại còn tâm sinh tà niệm, suýt chút nữa......suýt chút nữa.........”Vi Phong nắm lấy áo ngủ mà ban nãy bị hắn lột đi, mặc vào cho nàng. Bản thân hắn cũng mặc lên tiết khố.

Nằm lại vào trong lòng của hắn, Hàn Lăng đầy một bụng hồ nghi, một bên nghe tiếng thở nặng nề của hắn, một bên bồn chồn, nhớ lại trước đây lúc nàng mang thai Vi lạc, ngay sau ba tháng, hắn đã không thể chờ đợi cùng với bản thân hoan ái, nhưng mà bây giờ, đều đã mang thai bốn tháng rồi, chỉ cần cẩn thận một chút, cơ bản không có vấn đề gì, vì sao hắn lại dừng lại?

Nàng biết, hắn phải kìm nén rất là khó chịu, rất là đau khổ; Nàng khốn hoặc, hắn vì sao lại không phát tiết ra, mà lại tự mình chịu đựng.

Chẳng lẽ hắn khôn còn hứng thú gì với bản thân nữa? Trong đầu Hàn Lăng lại hiện ra một suy nghĩ.

Chương 101: Mở Lòng (thượng)

Hàn Lăng đang mơ màng trong giấc mộng, phát giác phía bên dưới mũi mình ngứa ngứa, nàng còn cho rằng là con muỗi, theo phản xạ nàng giơ bàn tay, xua mấy cái.

Nhưng mà rất nhanh, con muỗi đó bay trở lại, tiếp tuc tấn công nàng, thực sự chịu không nổi, nàng nhanh chóng mở mắt, ánh vào trong mắt của nàng không phải là con muỗi, mà là một bàn tay nhỏ nhắn trắng hồng mũm mĩm, đang thích thú ngoáy động mấy cọng cỏ.

Lại nhìn thấy khuôn mặt nhỏ nhắn ngập vẻ tinh nghịch, Hàn Lăng hừ một cái, tóm lấy mấy ngón tay tròn ung ủng, rồi nhét vào mồm.

“Đau quá, mama bắt nạt người!” Vi Lạc ngũ quan tuấn tú lập tức nhăn nhúm cả lại.

“Con lợi dụng lúc mama ngủ mà dùng cọng cỏ cù vào mũi của mama, chẳng lẽ đây không phải là bắt nạt sao?” Hàn Lăng hơi nhả hàm răng ra, sau đó lại dùg lực cắn thêm lần nữa.

“Con không còn cách nào mà, gọi bao nhiêu lần như vậy mà người vẫn không chiu tỉnh dậy, con phải nghĩ rất lâu mới nghĩ ra cách này đó!” Kỳ thật, chiêu thức chỉnh người người (trêu chọc) này là của Liễu Đình Phái dạy hắn.

Nhớ lại Liễu Đình Phái, khuôn mặt nhỏ bé của Vi Lạc tràn lên sự nhớ nhung và thương cảm, “Mama, cha bao giờ mới làm xong việc vấy?”

Hàn Lăng hơi kinh ngạc, nhớ lại Liễu Đình Phái trước lúc rời đi gạt Vi Lạc nói là đi làm việc, nên chỉ cười nhàn nhạt nói: “Nhanh thôi, cha không phải đã hứa với con, khi nào làm xong việc sẽ trở về thăm con ngay mà.”

“Ừm, cha còn nói sẽ gửi thư tay cho con.” Vi Lạc rất nhanh khôi phục lại sự vui vẻ, sự chú ý lại chuyến hướng, “Mama, người càng ngày càng lười rồi đó, mặt trời công công (ông măt trời) đều chiếu tới mông rồi, mà vẫn còn nằm lười trên giường.”

Phát hiện phía ngoài cửa sổ chiếu rọi tứ phía, Hàn Lăng không khỏi hỏi: “Lạc Lạc bây giờ là mấy giờ rồi?”

“Con không rõ đâu, tóm lại là con đã tỉnh dậy từ rất lâu rồi, cũng ăn sáng rồi, đi trọi dế rồi, đã bóng, làm rất là nhiều việc! Mết quá!” Vi Lạc nói đoạn, hô lên mấy tiếng, rồi nằm thẳng cẳng ra giường theo hình chứ nhân.

Hàn Lăng cũng trở nên trầm mặc , suy nghĩ quay trở lại buối tối hôm qua: Vi Phong kịp thời phah lại, sau khi thay nàng mặc áo, nàng cứ luôn bồn chồn nghi hoặc, muốn hỏi nhưng lại ngại không dám hỏi, cũng không biết phải hỏi thế nào. Cứ như vậy, khi hắn đã chìm vào giấc mộng rồi mà nàng lại không thể ngủ được.

Nhớ lại tất cả mọi việc ngày hôm qua, Hàn Lăng mới giật mình nhận ra hôm nay nàng phải đi thăm Lý Ánh Cúc.

Đúng vào lúc nàng đang cẩn thận từng tí một chống người ngồi dậy, thì một bàn tay to lớn hốt nhiên xuất hiện.

Nàng ngẩng đầu lên, đụng phải đôi mắt đen sâu sắc quen thuộc, nàng mới đầu ngẩn ra, tiếp sau nở nụ cười ngâm nga hỏi, “Hạ triều rồi?”

“Sao không ngủ thêm chút nữa?” Vi Phong đã đỡ nàng ngồi dậy.

“Ngủ nữa? Lạc Lạc đều nói ta là heo lười rồi!” Hàn Lăng một bên nói, một bên vừa nhìn sang trái, phát hiện Vi Lạc đã ngủ mất rồi!

“Ta xem à, hắn mới là con heo nhỏ.” Nàng nũng nịu trách cứ một câu.

“Heo mẹ sinh ra đường nhiên phải là heo con rồi!” Vi Phong khóe môi cong lên thành một nụ cười chế nhạo, nhưng ánh mắt vẫn không thay đổi vẻ sủng nịnh và yêu thương.

Hàn Lăng trợn trừng hai mắt, “Ngươi nói cái gì?”

“Trẫm nói à, nàng là một con heo dễ thương nhất, thông minh nhất, thiện lương nhất, nhân từ nhất trên thế giới này, làm cho trẫm con heo bố này thần hồn điên đảo, không thể dừng lại!”

Hàn Lăng bật cười thành tiếng, khuôn mặt vô tình lộ ra vẻ đáng yêu, “Được rồi, đừng nói tiếp thuyết heo bốheo mẹ của người nữa, bụng ta đói quá rồi!” suy nghĩ cho bảo bảo, nàng sau này thật không thể ngủ dậy muộn như thế này nữa.

Vi Phong không hề mất đi vẻ dịu dàng đồng thời, lập tức ôm lấy nàng, đặt xuống đất, cầm lên chiếc váy ở bên cạnh, từng chiếc từng chiếc một mặc lên người cho nàng.

Nhìn tất cả những động tác hắn làm đều rất thành thục, Hàn Lăng không khỏi âm thầm kinh ngạc, ngày trước, hắn từ trong ra ngoài đều là do thái giám giúp hắn mặc áo, nhưng bây giờ, lại biết được cách giúp nàng mặc áo nữa.

Thắt chặt đai lưng váy, hắn lại cẩn thận ôm nàng tới ngồi phía trước gương đồng, an bài nàng ngồi xuống, tiện tay cầm lên chiếc lược ngọc.

Hàn Lăng lại là một trận ngạc nhiên, yên lặng nhìn hắn bận rộn, mặc áo, chải đầu, vẽ lông mày, bôi phấn, tất cả đều là tận mắt chứng kiến, nhưng nàng không thể nào tin được.

“Hóa ra, hạnh phúc lại đơn giản như vậy!” Nàng ngở ngẩn, không kìm nỏi thốt ra.

Vi Phong không nói, ánh mắt chỉ không dịch chuyển mà chăm chú nhìn nàng, trong mắt lấp đầy thâm tình, khóe môi hơi hơi cong lên.

Mấy tháng gần đây, hắn ngoài việc dốc sức vào công vụ, vẫn còn một việc rất quan trọng nữa----- học tập cách mặc quần áo và cách chải đầu trang điểm, hôm nay lại chính là lần thực tập đầu tiên.

Hóa ra, hạnh phúc thật là đơn giản! Hắn đỡ nàng dậy, động tác lại dịu dàng như thế, “Chúng ta ra ngoài thôi.”

O(∩_∩)OO(∩_∩)O一夜恩宠O(∩_∩)OO(∩_∩)O

“Dì Lý!” Hàn Lăng dưới sự nâng đỡ của cung nữ, tiến vào cung điện mà Lý Ánh Cúc đang ở.

Nghe thấy giọng nói quen thuộc, người đang đóng giả là Lý Ánh Cúc nhanh chóng mở chừng mắt ra, nhìn thấy Hàn Lăng mang thai trong mình, vội vàng từ trong chiếc chõng mềm mại đứng dậy, “Ngươi đã trở về rồi? Mau, mau ngồi xuống đi.”

“Ừm! Mới về ngày hôm qua!”

“Ngươi có em bé rồi, nên nghỉ ngơi nhiều một chút, gọi cung nữ tới nói với ta là được, để ta qua bên đó thắm ngươi.”

“Ha ha, không sao đâu, bây giờ mới hơn bốn tháng, động tác của ta vẫn còn rất là thoải mái.” Kỳ thật, ban nãy Vi Phong cũng đã kiến nghị nàng cho người gọi Lý Ánh Cúc qua bên đó, nhưng nàng từ đầu đến cuối cũng đều cảm thấy không thỏa đáng, dù sao, Lý Ánh Cúc cũng là trưởng bối.

“Phong nhi đấu? Sao lại không tới đây cùng ngươi?” ngữ khí của Lý Ánh Cúc hơi lộ ra một chút trách cứ nhẹ nhàng.

Hàn Lăng vẫn giữ nụ cười, “hắn là định cùng ta qua đây, nhưng mà đến lúc định đi thi lại có việc cần nghị sự. Dì Lý, thật sự không cần lo lắng, có Phụng liễn đưa ta tới, ta căn bản không cảm thấy mệt chút nào!”

“Vất vả cho ngươi rồi!” trong mắt Lý Ánh Cúc ngập tràn thương xót và nhân từ.

“Không đâu không đâu. Đúng rồi, dì Lý, người sao lại trở về vậy?”

“Haizz, nói tới thì dài dòng!” Lý Ánh Cúc thở dài một cái.

“Xảy ra chuyện gì sao?”

“Xinh tươi quốc bây giờ đã bị Tô Dĩ Trân thao túng rồi!”

“Cái gì? Vậy Y Phi Nhiên đâu?”

Lý Ánh Cúc nắm chặt lấy bàn tay của Hàn Lăng, biểu lộ rằng nàng đừng kích động, rồi rủ rỉ kể: “Sau khi ngươi đi khỏi, dưới sự giúp đỡ của ta, Y Phi Nhiên tiếp quản sử lý tất cả mọi việc cũng khá là trôi chảy. Nhunưg mà, sau một tháng, kinh thành đột ngột xuất hiện một đợt nạn ôn địch!”

“Ôn dịch?” Hàn Lăng sắc mặt biến đổi.

“Kinh thành có người đột ngột xuất hiện hiện tượng miệng nôn chon tháo, tim bụng đau nhức, chân tay mất đi cảm giác, không đến một ngày, toàn bộ người trong gia đình người bệnh cũng mắc chứng tương tự, sao cùng còn truyền nhiễm sang cả hết cả một con phố, hết cả kinh thành! Ý thức được tính nguy hiểm của sự việc, vì muốn xóa bỏ nạn ôn dịch này, Y Phi Nhiên không tiếc phái thái ý đế kinh thành chẩn trị.”

“Kết quả thế nào??”

“Dưới sự cực lức cấp cứu và chữua bệnh của tất cả đại phu và thái y trong kinh thành, nạn ôn dịch anỳ cuối cũng cũng được dẹp yên, cũng không có ai thương vong. Chính vào lúc chúng ta cho rằng có thể thở phảo nhẹ nhõm, trong thành lại truyền ra một lời đồn đại, nói ông trời bất mãn với việc Xinh tươi quốc để cho Y Phi Nhiên nắm giữ, nên cố ý trừng phạt. Tiếp đó, mấy vị đạo sĩ lại còn yêu ngôn mê hoặc chúng nhân, nói đây chỉ là một sự cảnh cáo nhỏ của ông trời, nếu như ngôi vị nữ vương không chọn người khác, thì sự sự trừng phạt tiếp theo sẽ càng nghiêm trọng.

“Cho nên dân chúng đều bấn loạn cả lên, Y Phi Nhiên chỉ đành phải thóai vị?” sự mê tín của ngườI cổ đại, Hàn Lăng tự thân cảm nhận sâu sắc.

“Toàn thành hỗn loan, triều đình cũng xuất hiện phân tranh, bè cánh của Tô Dĩ Trân nhân cơ hội này ủng hộ lập Tô Dĩ Trân, Y Phi Nhiên tuổi trẻ đáng thương, chịu không nổi áp lực, chỉ lưu lại một phong thư, rồi không biết đã đi đâu mất.”

“Như vậy Tô Dĩ Trân thuân thế đăng ngôi?”

“Ừm, ả ta còn tâm tồn tà niệm, khi mới đăng cơ đã đối với ta diệt cỏ diệt tận gốc. May mà Thanh nhi, hắn vội vàng trong đêm đưa ta rời khỏi Xinh tươi quốc. Nhưng không còn chỗ nào để đi, ta mới muốn quay trở lại đây.” Lý Ánh Hà nói xong, thư thái thở dài một hơi.

Hàn Lăng cũng một trận buồn chán, như nhớ lại điều gì đó, kinh ngạc hỏi: “Vậy.....Lý Dật Thanh cũng đang ở đây?”

Lý Ánh Cúc gật gật đầu, nhìn thấy bóng người cao lớn đang xuất hiện ở trước cửa, vui mừng kêu lên, “Thanh nhỉ, mau, tới gặp hoàng tẩu!”

Hàn Lăng mới nghe, nhanh chóng quay đầu, nét mặt vui sướng nhìn sang Lý Dật thanh một thân áo trắng chầm chậm tiến lại gần.

“Ngươi trở về rồi?” Lý Dật Thanh dừng lại phía trước chiếc chõng mềm mại.

Nhìn thái độ hắn tùy ý như vậy, Lý Ánh Cúc không khỏi nhẹ nhàng trách móc: “Thanh nhi, hãy nhớ pảhi phải dùng tôn xưng (cách xưng hô tôn trọng)!”

Đối với lời nói của bà, Lý Dật Thanh dường như không hề có chút phản ứng, tiếp tục nhìn chăm chú vào Hàn Lăng, ánh mắt phức tạp dị thường.

Tầm mắt Hàn lăng quay trở lại trên người Lý Ánh Cúc, “Đều là người nhà cả, không sao hết, chỉ là một cách xưng hô thôi mà.”

“Nhưng mà.............”

“Các người cứ nói chuyện!” Lý Dật Thanh nếm lại một câu, quay người đi mất.

“Đứa trẻ này..........”Lý Ánh Cúc vừa bất lực, lại tức giận.

“Dì Lý đừng giận, đừng giận.” Hàn Lăng vội vàng an ủi bà, “Đúng rồi, hắn bây giờ làm gì?”

“Còn làm được gì chứ? Cả ngày vui chơi rảnh rỗi, đi sơm về muộn, hôm nay tới đây sớm như vậy, thật là kỳ tích đó!” Lý Ánh Cúc vẫn còn chút bực bội.

Hàn Lăng cười ha ha, “Quốc sự hắn cũng không thể giúp được, hơn nữa cũng không tiện giúp đỡ, cứ để hắn rảnh rỗi đi chơi một thời gian, coi như là để làm quen với môi trường.”

“Chỉ có thể như vậy!” Lý Ánh Cúc lại than một hơi dài.

Tiếp sau đó, Hàn Lăng lại ngồi nói chuyện cùng bà một lúc lâu nữa, nàng cũng dò hỏi Hàn Lăng về chuyến du ngoạn lần này, còn dặn dò Hàn Lăng dưỡng thai cẩn thận, nói bà đang đợi để ôm cháu đích tôn.

Cho tới tận hơn ba giờ chiều, Hàn Lăng mới cáo từ rời đi.

Quay trở lại ngự trác điện, nhìn thấy trong điện vài ba người cung nữ và thái giám, Hàn Lăng tùy miệng hỏi: “Hoàng thượng đâu?”

“Hồi nương nương hoàng thượng bây giờ chắc đang ở ngự thư phòng!”

Chẳng lẽ vẫn còn đang nghị sự? Hàn Lăng vốn muốn tự mình về phòng, sau đó, phảng phất như có một luồng lực lượng lớn thôi thúc, khiến nàng không theo bản thân đi hướng về phía Ngự thư phòng.

“Lăng phi nương nương vạn an!” Lục công công đứng trông coi trước cửa ngự thư phòng khoảng mười mét, lập tức cung kính hành lễ.

“Bình thân! Hoàng thượng vẫn đang nghị sự?”

“Hồi nương nương, nửa canh giờ trước hoàng thượng đã nghị sự xong rồi, bây giờ Tường Vi cô nương đang chẩn trị cho hoàng thượng.”

Tường Vi cô nương? Chính là cái vị nữ thần y? Lực thúc đầy lại một lần nữa trồi lên, Hàn Lăng bước chân đi tiếp, hướng về phía cửa.

Lục công công sớm đã hểu địa vị tôn quí của Hàn Lăng, nên không hề làm ra bất cứ hành động ngăn chặn nào, chỉ cúi gằm đầu xuống, cung kính tiễn nàng đi qua.

Đi đến cửa phòng, Hàn Lăng từ từ đẩy cánh cửa khép hờ mở ra, nhất thời bị cảnh tượng trước mắt làm cho chấn động.

Phía sau thư án rộng rãi ngồi trên Long ỷ (ghế rồng), một nam một nữ đang ôm chặt lấy nhau, người nam thân mặc long phục màu xanh đen tự nhiên là Vi Phong, còn người nữ thân mặc một bộ quần áo màu vàng, do lưng hướng ra ngoài, nên nhìn không thấy mặt.

“Lăng Lăng ngoan, nàng vẫn còn đang mang thai!” Vi Phong dường như rất là đau khổ để kìm chế.

“Hoàng thượng, ta muốn.........ta muốn...........” Giọng nói như hoàng oanh pha chút nũng nịu, đầy ắp sự mê hoặc chết người.

“Ngoan, nhẫn nại một chút, đợi nàng sinh hạ hoàng nhi, trẫm nhất định sẽ bù đắp thật tốt cho nàng những ngày chịu đựng khổ cực này.” Vi Phong ngập ngừng, giọng nói lại càng trở nên nghẹn ngào trầm thấp, “Lăng Lăng, trẫm đang xem sách A (sách hướng dẫn làm chuyện đó), tới lúc đó nhất định sẽ khiến nàng cảm thấy sự hưng phấn và kỳ diệu mà từ trước tới giờ chưa từng có!”

Hàn Lăng tập trung sự chú ý, đôi mắt mở lớn kinh ngạc nhìn, nếu như không phải là bản thân đứng ỏ xa như vậy, nàng còn cho rằng, những lời đối thoại ban nãy là phát sinh giữa mình và hắn.

Cái vị nữ tử mặc áo vàng kia là ai? Tường Vi......Tường Vi........còn nữa, Vi Phong rõ ràng là đang đối diện với nàng ta, cái tên mà trong miệng hắn gọi lại chính là bản thân. Đây là chuyện gì vây?

Hàn Lăng không khỏi nhớ lại tình cảnh của buổi tối hôm qua, đồng thời cũng hiểu được, hắn tối qua đến đúng thời khắc quan trong lại phanh lại, không phải là vì đối với bản thân đã không còn hứng thú, mà là suy nghĩ cho đứa bé trong bụng. Nhưng mà, lần này cũng không phải là lần đầu tiên nàng mang thai, hắn đáng lẽ hiểu rõ, khoảng thời gian mang thai từ 4 đến 7 tháng, sự hoan ái thích hợp thì không có vẫn đề gì cả, hắn vì sao lại biến thành lo lắng và nhát gan đến vậy?

Nhìn bọn họ vẫn tiếp tục mãnh liệt nịnh nọt nhau, nội tâm Hàn Lăng tầng tầng hoài nghi, sau đó không gây một chút tíếng động nào lui trở ra phòng ngoài.

“Nương nương -----“ Nhìn thấy nàng sớm trở ra như vậy, Lục công công ngẩn ra một chút.

Cực lực ổn định sự rung động của tình cảm ẩn sâu trong nội tâm, Hàn Lăng bình tĩnh giao phó: “Lục công công, đi bẩm báo hoàng thượng, nói bổn cung cầu kiến!”

Lục công công lại càng kinh ngạc, hóa ra, nàng vẫn chưa đi vào trong đó! “Hồi nương nương, hoàng thượng đã từng phân phó, nương nương có thẻ trực tiếp đi vào.”

“Bổn cung nghĩ, hay là cứ theo như qui định đi, Lục công công, làm phiền rồi!”

“Nô tài không dám! Nương nương xin đợi một chút.” Lục công công nhận sủng lại kinh ngạc, bước nhanh tới cửa của Ngự thư phòng, đối mặt với bên trong lớn tiếng hét, “Khởi bẩm hoàng thượng, Lăng phi nương nương cầu kiến!”

Một lúc lâu sau, bên trong mới truyền ra một giọng nói trầm ấm đoan chính, “Chuẩn kiến!” (phê chuẩn cho diện kiến).

“Nương nương mời!” Lục công công mở cửa cho Hàn Lăng.

“Hữu lao (cảm ơn sự giúp đỡ) công công rồi!” Hàn Lăng nhẹ nhàng cảm ơn, nhấc chân bước qua bậu cửa, lúc này, tình cảnh ánh vào trong mắt nàng lại khắc hẳn so với lúc nãy.

Trên ghế rồng vẫn là Vi Phong một thân long bào màu xanh đen, nhưng mà, lần này chỉ có một mình hắn.

Cái vị nữ tử mặc áo vàng kia, hì lại đang bận rộn ở trên chiếc bàn nhỏ trong góc cách thư án khoảng một mét, hình như là đang mài chế cái gì đó.

Nhìn thấy Hàn Lăng, Vi Phong trong mắt nổi lên vẻ yêu thương,, “Trở về rồi?”

Hàn Lăng hướng một nụ cười diễm lệ về phía hắn, chuẩn bị đi tới chỗ hắn.

Lúc này, vị nữ tử áo vàng đó cũng quay người lại, đi đến trước mặt Hàn Lăng, cong cong cúi người, “Dân nữ khấu kiến Lăng phi nương nương!”

Giọng nói như hoàng oanh giống hệt với lúc nãy, nhưng ý nũng nịu khiêu khích như lúc nãy thì đã hòan tòan biến mất.

Hàn Lăng không thể chờ đợi được muốn nhìn thật rõ khuôn mặt đó, cho nên liến nói: “Ngẩng đầu lên cho bổn cung nhìn.”

“Vâng, nương nương!” Lời nói vừa dứt, một khuôn mặt xuất trần thóat tục, vẻ đẹp đủ để khiến cho cá lặn chim sa xuất hiện trước mắt Hàn Lăng.

Hàn Lăng nhất thời run rẩy, trong đầu bị kích thiứch khiến cho linh hoạt, hóa ra, là Tường Vi này!

So sánh với sự chấn động kinh ngạc của Hàn Lăng, vị nữ tử áo màu vàng này ngước lại biểu hiện ra vẻ bình tĩnh và trẫn tĩnh, “Nương nương, dân nữ mài cho thước nát trước, cần phải cho hoàng thượng uống.”

Vị nữ tử áo màu vàng quay trở lại chiếc bàn nhỏ trong góc, Hằn Lăng lại đánh giá nàng ta thêm một lúc, mới tiến về phía Vi phong.

Vi Phong một tay nắm chặt lấy bàn tay nàng, có chút khí nhược, “Sao lại không ngủ trưa một lúc?”

Hàn Lăng tạm thời thu lại biểu tình ngưng trọng (trầm trọng, sâu lắng), dịu dàng nói: “Mới từ chỗ mẫu hậu về, nghe cung nhân nói hoàng thượng vẫn đang nghị sự, cho nên qua đây xem xem, không ngờ tới lại làm phiền hoàng thượng trị liệu.”

“Không có gì!” Vi Phong chuẩn bị kéo nàng ngồi xuống.

“Hoàng thượng, thuốc có thể uống rồi!” Đúng vào lúc đó, vị nữ tử áo vàng bê một bát ngọc đang bốc khói đi tới.

Hàn Lăng đứng thẳng lại người, “Hoàng thượng, uống thuốc trước đi.”

“Nương nương xin hãy tránh ra một chút, dân nữ cần phải đút thuốc cho hoàng thượng!”

Hàn Lăng một trận choáng váng, nhưng cũng không nói gì, từ từ di chuyển thân người.

Nữ tử áo vàng quì xuống trước mặt Vi Phong, đôi bàn tay ngọc ngà trắng nõn thanh thoát, không chậm không vội ngoáy động thía vàng, cuối cùng múc một thìa đưa lên miệng Vi Phong, giọng nói đẹp đẽ nhu mì lại một lần nữa cất lên, “Hoàng thượng, mời há miệng.”

Bờ môi Vi Phong rất tự nhiên mở ra.

Tiếp sau đó, vị nữ tử áo vàng từng thìa từng thìa đút vào miệng hắn, tất cả nhunữg hành động đó vô cùng thuần thục và nhẹ nhàng, mới nhìn đã biết là từng làm rất nhiều lần.

Hàn lăng cứ đứng như vậy bên cạnh, yên lặng quan sát.

Cuối cùng, bát ngọc cũng nhìn thấy đáy, vị nữ tử áo vàng cầm lấy khăn tay màu vàng đã chuẩn bị sẵn từ trước, tỉ mỉ giúp Vi Phong lau đi vết thuốc còn dính lại trên khóe miệng.

“Hoàng thượng, nghỉ ngơi một chút là được!” nói xong, nằng ta đứng dậy.

“Tường Vi, ngươi có thể đi được rồi!” Vi Phong uống xong thuốc, hơi dừng lại một chút, hạ lệnh trục (đuổi) khách.

“Vâng, hoàng thượng!” Nữ tử áo vàng cúi đầu, ai cũng không thể nhìn được nét biểu cảm trên gương mặt của nàng ta lúc này như thế nào, ngữ khí cũng rất cung kính, lại càng không đoán ra được nội tâm nàng ta đang nghĩ cái gì.

Cho tới khi cái vạt áo vàng duyên dáng đó biến mất ở bên ngoài cửa, Hàn Lăng mới đi theo, đóng lại cửa phòng, sau đó mới quay lại bên cạnh Vi Phong, “Khỏe hơn chưa?”

“Ừm!” Vi Phong kéo nàng ngồi lên trên đùi của mình.

Hàn Lăng hơi có chút giãy giụa, “Hoàng thượng, như vậy có thể nào..........”

“Yên tâm, trẫm khỏe lắm! Ngoan ngoãn ngồi xuống đi.” Ngón tay Vi Phong đặt một cái lên trên đôi môi anh đào của nàng.

Ngửi thấy mùi hương đặc biệt từ trong miệng nàng truyền ra, Hàn Lăng bất giác chau đầu mày lại, “Hoàng thượng, người mỗi ngày đều phải uống thuốc?”

“Mới đầu thì một ngày hai lần, bây giờ thì là hai ngày một lần! Nhưng mà Tường Vi đã từng nói với trẫm, qua một thời gian nữa, chỉ cần nửa tháng uống một lần, cho tới khi hòan toàn không cần uống nữa! Đén lúc đó, trẫm sẽ hoàn toàn khỏi bệnh!”

Hàn Lăng trầm ngâm do dự một lúc, lại hỏi: “Hoàng thượng, người có phải cảm thấy Tường Vi cô nương nhìn có chút quen quen không?”

“Ừm? Vậy sao?” Trong mắt Vi Phong sẹt qua một tia khốn hoặc.

“Hoàng thượng người còn nhớ Thôn Đào Nguyên không?”

“Đương nhiên là nhớ!” Vi Phong trả lời vô cùng nhanh. Khoảng thời gian vui vẻ và đau khổ cùng tồn tại đó, khắc cốt ghi tâm, và đã biết bao lần xuất hiện trọng giấc mơ, hắn nhìn thấy bản thân và Hàn Lăng ôm nhau trước cây hoa đầo, cùng nhau đi xe nước, cùng nhau nhảy nhót, cùng nhau ngắm mặt trời mọc, cùng nhau trồng hạt mầm của cây tương tư.

“Lăng Lăng, còn nhớ cây tương tư mà chúng ta đã trồng không? Không biết bây giờ thế nào rồi?” Vi Phong đưa tay tới chỗ chiếc bụng hơi hơi lộ ra của nàng, “Đợi hoàng nhi ra đời, chúng ta một nhà bốn người đi tới Đào Nguyên Thôn một chuyến nữa, ôn lại một chút cuộc sống tươi đẹp, đên lúc đò, nhất định sẽ vui hơn, hạnh phúc hơn lần trước.”

Nhìn bộ đang mong chờ và mơ mộng của hắn , Hăn Lăng cũng cùng với hắn nở nụ cười thật tươi, nhưng nội tâm lại phan giang đảo hải (cảm nhận về một sự việc nào đó bị làm cho loạn xị bát nháo), nàng đang suy ngẫm xem làm thế nào để mở lời, hỏi rõ hết mối nghi hoặc đến mối nghi hoặc khác.

Chương 102: Mở Lòng (hạ)

Vi Phong từ trong sự mong chờ đẹp đẽ đó hồi thần trở lại, phát hiện Hàn Lăng cứ ngẩn người ra, mãi một hội lâu không lên tiếng, hắn bỗng thấy một trận hoảng hốt, “Lăng Lăng, Lăng Lăng nàng sao vậy?”

Hàn Lăng từ trên người hắn đứng dậy, lúc ngồi lại trên người hắn một lần nữa, thì mặt đối mặt với hắn.

“Lăng Lăng, có phải chỗ nào khồng thoải mái?” Vi Phong tâm kinh đản run (lo lắng sợ hãi).

Lại trầm mặc nhìn hắn một hồi, Hàn Lăng do dự hỏi, “Hoàng thượng, người lúc nào nhận ra ta?”

“Hửm?” Vi Phong có chút phản ứng không lại được.

“Ta là chỉ, người là như thế nào biết được Lãnh Tinh kỳ thật là ta?” đôi mắt to loanh lanh trong suốt của Hàn Lăng, chớp cũng không chớp.

Ánh mắt Vi Phong bị gián đoạn, không lập tức trả lời.

“Hoàng thượng-----“

Cuối cùng bốn mắt nhìn nhau, Vi Phong trầm giọng chậm chạp noíi, “Còn nhớ cái đêm chũng ta qua đêm ở trong sơn động không?”

Hàn Lăng hơi có chút suy nghĩ, sau tiếp tục kinh ngạc: “Nhanh như vậy?”

Đôi môi Vi Phong hơi nhếch lên, ánh sáng trong mắt lưu động, “Nàng nằm giựa vào trong lòng trẫm, trọng miệng thì lại gọi tên của Vương Cảnh Thương.”

Hóa ra là như vậy! Là họa do lời lời nói bậy trong giấc mơ của mình gây ra!

“Trẫm nhớ nàng, nhớ đến mức không còn thuốc chữa, không kìm được bản thân mà đặt nỗi nhớ mong đó gửi gắm lên một thân phận khác của nàng --- thân phận Lãnh Tinh, dù biết rõ như vậy thật là hoang đường, nhưng trẫm chịu không nỏi.” Vi Phong lấy hơi nói tiếp, “Hốt nhiên biết được nàng chính là người mà trẫm ngày đêm thương nhớ, trẫm bi hỷ (bi ai và vui mừng) lẫn lộn. Vui mừng là, trẫm cuối cùng đã tìm được nàng, bi ai là, nàng đến nằm mơ cũng đều nghĩ tới Vương Cảnh Thương!”

Sự đau thương và buồn bã trong mắt hắn, khiến trái tim Hàn Lăng nổi lên thương xót, vội vàng giải thích, “Ta lúc đó là cho rằng hắn đã chết rồi, vừa đau lòng buồn bã, lại hổ thẹn hối hận, ta cứ luôn cảm thấy áy náy, cho nên trong giấc mơ xũng muốn xin lỗi hắn.”

Hàn Lăng nói đoạn, không khỏi nhớ lại khoảng thời gian mới vừa rời cung, không biết bao nhiêu đêm, nàng đều từ trong ác mộng tỉnh lại, mỗi lần, nàng đều mơ thấy Vương Cảnh Thương nói với nàng hắn chết rất thảm rất oan uổng.

“Trẫm vẫn chưa xử tội chết hắn! Vốn dĩ trẫm cũng tin rằng các ngươi là trong sạch, nhưng mà nét biểu càm và sự trầm mặc của nàng, khiến trẫm lay động, dù sao, nàng cũng đã từng đối với hắn có yêu!”

Nhớ lại cảnh tượng ngày hôm đó, Hàn Lăng nhẹ nhàng thở dài một hơi, Haizzzz, lại là họa do không đủ thẳng thắn gây ra, nhunưg mà cũng không thể trách nàng, cũng không thể nói thật với hắn, kỳ thực nàng vẫn còn là con gái, tối hôm thị tẩm dùng kế đánh lừa hắn.

“Đúng rồi, năm đó...........là nguyên nhân gì khiến ngươi chạy tới Long gia cưỡng chiếm ta vây?” Chủ đề được nói ra, Hàn Lăng dứt khoát phải hỏi cho ro rõ ràng.

“Cưỡng chiếm?” Vi Phong dường như không tán đồng lắm cái từ ngữ này dùng cho hắn.

“Ừm!” Dựa theo tình huốn lúc đó, tự nhiên là cưỡng chiếm rồi còn gì!

Nét biểu cảm Vi Phong vẫn là có chút không tự nhiên, nhưng lại giải thích sự thật: “Sự tranh đấu việc quản lý tổng thương hội của Long gia, vố dĩ là phái đại thần đi là được, nhunưg trẫm lại tâm huyết hừng hực, cải trang vi hành, không ngờ tới là lại nhìn thấy nàng ở tiệm bán gối thuốc, vì muốn xác nhận thân phận thật sự của nàng, lợi dụng lúc Long Chính Hồng ra ngoài có việc, trẫm nửa đêm xâm nhập vào phòng nàng, nhưng lại đụng phải đúng lúc nàng đang tắm!”

“Cho nên sắc tâm trong người nổi dậy!”

“Trẫm nhìn thấy nàng chìm vào trong thùng rất là lâu không ngoi lên, cho rằng nàng xảy ra chuyện, vội vàng ôm nàng trở về giường, vốn là muốn rời đi, nhưng mà.............”

“Từ đầu chí cuối vẫn là một chữ sắc!” Hàn lăng bất giác chu chiếc miệng nhỏ xinh lên.

Tuấn nhan Vi Phong nhanh chóng ửng đỏ lên, nhớ lại một sự việc khác, liền phản lại hỏi nàng: “Vậy đếm thị tẩm đó, rốt cục là đã xảy ra chuyện gì?”

Lần này, đến lượt Hàn Lăng quẫn bách.

Vi Phong dường như đang mang chút tính trả thù kéo lên khuôn mặt nhỏ nhắn đang muốn cúi xống của nàng, ánh mắt thiêu đốt dán chặt vào nàng, “Trẫm muốn nghe! Trẫm vẫn chưa sủng hạnh nàng, từ đâu ra dung dịch màu trắng.”

Cùng với hắn làm việc đó vô số lần, đến nay hoan ái đối với nàng quá bình tường không hơn rồi, Hàn Lăng vẫn hơi cảm thấy có chút xấu hổ, úp úp mở mở rất lâu, nới ấp úng nói: “Thôi miên và mát xa, khiến người đần dần chìm vào giấc ngủ, sau đó ta dùng tay và miệng giúp người cái đó, cho tới khi người phát tiết........”

“Ửm? Nói to lên một chút, trẫm nghe không rõ lắm.” Một phương diện, đích thực là do giọng nói của Hàn lăng thủ thỉ yếu ớt như muỗi kêu; một phương diện khác, Vi Phong cố ý.

Hàn Lăng vặn vẹo xấu hổ, không muốn nói thêm lần thứ hai.

“lăng Lăng!” Vi Phong cố ý kéo dái giọng nói.

“Bởi vì muốn khiến cho người hoàn toàn tin tưởng, ta chỉ đành phải giúp người --- oral sex!” Hàn Lăng cố hết dũng khí, quyết đoán nói toẹt ra.

Giọng nói của nàng vừa dứt, một trận cưới lớn lập tức vang lên, phát ra từ phía Vi Phong.

“Đáng ghét!” Hàn Lăng giơ tay lên, không đau không ngứa đánh lên khuôn ngực hắn.

Câu đố khốn hoặc hắn bao nhiêu năm nay cuối cũng cũng được giải đáp, Vi Phong ảo não trước sự thông minh của nàng, nội tâm đồng thời trần lên một tia vui mừng lén lút và an ủi, quan hệ với nàng tốt lâu như vậy, hoan ái qua vô số lần, nhưng nàng không một lần nào hầu hạ bản thân như thế.

Nghĩ mãi nghĩ mãi, phía bụng dưới của hắn nhanh chóng nổi lên một luồng khí nóng, đôi môi dần dần tiến gần tới bên tai nàng, “Lăng Lăng, lúc nào nàng lại hầu hạ trẫm như vậy nữa, trẫm lúc đó không hề biết gì, rất hy vọng được xác thực cảm thụ một chút cảm giác đó, nhất định là rất diệu kỳ, nhâp tâm nhập cốt, khiến trẫm dục tiên dục tử (chỉ nam nữ cảm giác sung sướng hạnh phúc tới mức như sắp chết đến nưi)!”

Hàn Lăng vốn dĩ gương mặt ửng đỏ say mê, giờ phút này lại càng nóng hơn, vùi đầu vào trong lồng ngực hắn, đến hít thở cũng không hít thở.

“Lăng Lăng ---“ Vi Phong dường như không muốn buông tha nàng, nhất định muốn nàng đồng ý.

Giúp hắn cái đó, Hàn Lăng vố cảm thấy buồn nôn, lúc đó là do bất lực mới phải làm như vậy, đánh chết cũng không làm nữa.

“Lăng Lăng ---“

Trong đầu Hàn Lăng chuyển đổi nhanh vô cùng, cuối cùng khíến nàng nghĩ ngay đến một chủ đề khác, “Hoàng thượng, đêm qua.........người........cuối cùng...............vì sao lại............ừm............”

“Ửm? Tối hôm qua làm sao?” Vi Phong lại dùng cái ngữ khí như hiểu lại không hiểu đó.

“Hoan ái đến thời khắc cuối cùng, vì sao lại dừng lại?” Hàn Lăng ngang ngược, cố hết dũng khí.

Vi Phong mới nghe, biểu cảm trêu chọc rất nhanh biến mất, ngưng trọng thay cho lời nói.

Rất lâu không nghe thấy câu trả lời, Hằn Lăng ngẩng đầu lên, dùng ánh mắt tiếp tục dò hỏi.

Vi Phong nhìn lại nàng, một lúc, mới nói: “Tháng trước, trẫm trong mơ thường nhìn thấy một cảnh tượng, Thác Bạt Phong và Triệu Lăng Nhi hoan ái, mỗi lần hoan ái đều tới nửa đêm, thân bên dưới của Lăng Nhi bỗng nhiên ồ ạt chảy máu, qua thái y nghiệm chứng, long chủng của Lăng Nhi đã mất.”

“Trong tâm người liền có ám ảnh, sợ rằng ta cũng sẽ như vậy, nên cố tình thà chịu đựng dục hỏa thiêu thân cũng không dám động tới ta?” Hàn Lăng bỗng nhiên hiểu ra. Đồng thời, nàng âm thầm vui sướng, nếu như không phải là do cái ám ảnh đó, hắn chắc là đã bị cái ả Tường Vi kia dụ dỗ rồi.

Chẳng lẽ đây là bản thân và hắn tử nơi sâu thẳm trong tiền kiếp tạo ra sự một tình yêu với bảo vệ cá nhân của kiếp này?

“Lăng Lăng, xin lỗi, trẫm biết rõ đó chỉ là ác mộng, nhưng trẫm chính là không thóat được ra khỏi cái sự ám ảnh đó, trẫm rất sợ, không muốn mất đi hoàng nhi, lại càng không muốn mất đi nàng!” Vi Phong đôi mắt đen hiện rõ vẻ ăn năn và bất lực.

Thể nghiệm được sự đau đớn của hắn, Hàn Lăng không muốn hắn cảm thấy quá tự trách, cho nên nói đùa một chút: “Trong mắt của người, chẳng lẽ ta lại là một nữ nhân háo sắc?”

Quả nhiên, Vi Phong dần dần cong khóe môi lên, “Đối diện với trẫm, trẫm hy vọng nàng là như vậy!”

“Ta mới không cần!”

Vi Phong nắm chặt lấy tay nàng, “Yên tâm, đợi nàng sinh hạ hoàng nhi, trẫm nhất định sẽ bội thường cho nàng thật tốt. Còn nữa, trẫm sẽ càng cố gắng xem sách A, đến lcú đó sẽ khiến cho nàng cảm nhận được cảm giác hưng phấn và kỳ diệu mà từ trước tới giờ chưa tùng có!”

Nghe thấy những lời nói quen thuộc này, trong đầu Hàn Lăng sẹt qua hình ảnh mới nhìn thấy ban nãy, nàng ngẩn ngơ.

“Lăng Lăng.......Lăng Lăng.......” Vi Phong lặp đi lặp lại gọi nàng.

“Hoàng thượng, trước khi ta xuất hiện ở đây, Tường Vi đại khái đã vào đây bao lâu rồi?”

Vi Phong hơi suy nghĩ một chút, đáp: “Chắc là không đến nửa canh giờ!”

Không đến nửa canh giờ!!

“Sau khi nàng ta vào trong này, cứ chỉ ngồi đó mài chế thuốc sao?” Hàn Lăng lại hỏi.

“Đương nhiên!” Vi Phong rất nhanh trả lời, phát giác thần tình của Hàn lăng có chút trầm trọng, bèn hỏi: “Sao vậy?”

“Uh,, không có gì!” Kỳ thực, nội tâm nàng đã khốn hoặc đến cực điểm.

“Lăng Lăng, không lẽ nàng cũng nghe thấy những lới đám tiếu đó?”

“Ưm? Lời đàm tiếu gì?”

Vi Phong không nói rõ ra, chỉ khẳng định hướng nàng đảm bảo: “Yên tâm đi, trẫm tuyệt đối không có ý sắc phong nàng ta, còn nữa, nàng ta cũng không đối với trẫm có bất cứ ý đồ gì, nàng ta là một cô gái tốt, nhất tâm chỉ muốn trị khỏi bệnh của ta mà thôi.”

Vi Phong mới nói như vậy, trái tim Hàn Lăng lại càng trở nên mờ mịt. Nếu như không phải là bản thân nhìn nhầm, vậy thì chính là Vi Phong đang nói doío.

Nhưng sau, nàng không muốn tin là hắn có thể lừa gạt bản thân. Như vậy, vấn đề xuất phát từ trên người của Tường Vi? Hình ảnh Tường Vi mê hoặc Vi Phong, Vi Phong căn bản không hề hay biết? Chẳng lẽ trên đời thật sự có yêu thuật?

“Hoàng thượng, đã đến thời gian dùng bữa tối rồi!” Hốt nhiên, bên ngoài cửa truyền đến lời nhắc nhở cung kính của Lục công công.

Vi Phong vuốt ve khuôn mặt của Hàn Lăng một lúc, đặt lướt lên môi nàng một nụ hôn, dịu dàng đặt nàng đứng xuống đất, “Ăn cơm thôi!”

Hàn Lăng đầy một bụng hoài nghi, tinh thần hoang mang, tùy hắn ôm mà đi ra khỏi ngự thư phòng.

O(∩_∩)OO(∩_∩)O一夜恩宠O(∩_∩)OO(∩_∩)O

“A Lăng!”

Nghe thấy giọng nói quen thuộc mà dịu dàng, Hàn Lăng đang nhắm chặt mắt suy nghĩ lập tức mở lớn, “Dì Lý, người sao lại đế đây?”

Lý Ánh Cúc ngồi xuống bến cạnh nàng, từ trong long rút ra một cái túi hương, “Cái này là bùa bình an mà hôm nay ta ở Vạn Pháp Tự đi cầu được, nào, mau đeo nó đi!” Nói đoạn, bà liền đeo lá bùa bình an đó lên phía dây đai trên bụng của Hàn Lăng.

“Đa tạ dì Lý!” Hàn Lăng ngập tràn cảm kích.

“Còn gọi ta là dì Lý, có phải là nên thay đổi cách gọi rồi không?”

“Đa tạ mẫu hậu!”

Nụ cưới trên mặt Lý Ánh Cúc càng sâu, “Hay là hãy gọi ta là bà bà (mẹ chồng) đi, bà bà càng thân thiết, hơn nữa, ta không có danh có phận, gọi ta mẫu hậu dường như không thỏa đáng.”

“Bà bà, hay là để ta kiến nghị với hoàng thượng, chọn ngày tổ chức lễ phong hiệu cho người?” Hàn Lăng hiểu được, Ci Phong không hề chiếu cáo thiên hạ, cho tới bây giờ, chỉ có hậu cung và một bộ phận nhỉ triều thần biết sự tồn tại của Lý Ánh Cúc.

Lý Ánh Cúc vội vàng lắc đầu, “Ta trở về, là vì muốn trốn tránh sự truy sát của Tô Dĩ Trân. Phong nhi cũng từng muốn chiếu cáo thiên hạ cho ta, là do chính ta từ chối. Kỳ thực, nguyện vọng lớn nhất của ta chính là nhìn thấy các con vui vẻ thoải mái sống qua ngày, còn về những thứ khác, không cần để ý. Còn nữa, ta mới vừa nói xong, cái cách xưng hô bà bà càng thân thiết, ta càng thích hơn sao?”

Hàn Lăng gật đầu tán đồng, đích xác, thiên luân chi lạc (niềm vui trong thiên hạ) thì còn thực tế hơn những lời xưng gọi hữu thực.

“Gần đây rất là vất vả phải không, nhìn sắc mặt của con không được tốt.”

Hàn Lăng bất giác đưa hai tay lên, xoa xoa hai bên má, cười nói: “Không có mà, chắc là do tối hôm qua ngủ không được tốt.” Kỳ thực, mấy ngày nay nàng cứ luôn chì chuyện của Tường Vi mà bị làm cho khốn đốn và suy nghĩ.

“Hóa ra là họa do Vi Phong gây ra! Con đó, bây giờ đang mang thai, nghỉ ngơi mới là quan trọng nhất, lúc nên từ chối thì cần phải từ chối, Phong nhi thương con, nhất định sẽ không cố làm tới.”

Ý thức được Lý Ánh Cúc hiểu lầm rồi, Hàn Lăng khuôn mặt lập tức ửng đỏ, “Bà bà, không hẳn là giống như người nghĩ đâu, chúng con........buổi tối chúng con không có cái kia.”

Lý Ánh Cúc cũng hiện lên một chút xấu hổ, “Vậy thì tốt! Lúc ta mang thai Phong nhi, thì không còn cùng với tiên đế chung phòng nữa, may mắn là lúc đó còn có những tần phi khác hầu hạ tiên đế, không như Phong nhi bây giờ............nhưng mà cũng tốt, đây vừa thích hợp khảo nghiệm tính nhẫn nại của hắn, ha ha.”

Hàn Lăng cũng cười theo, hốt nhiên nghĩ tới một việc nào đó, “Đúng rồi, bà bà, người quen Tường Vi cái người phụ trách trị bệnh cho hoàng thượng không?”

“ừm, nàng ta còn là do chính ta mang về đây.”

“Người làm thế nào tìm được nàng ấy?”

Lý Ánh Cúc nghĩ ngợi, rủ rỉ nói: “Phong nhi tự nhiên ngã bệnh, mọi người đều không bó tay không có cách, mất hết phương hướng, ta thì còn ngày nào cũng đi tới những miếu lớn miếu nhỏ trong thành, cầu nguyện thượng thiên phù hộ cho Phong nhi sớm ngày mạnh khỏe. Có một hôm sau khi ta cầu nguyện xong chuẩn bị hồi cung, thì lại gặp được một nữ tử áo vàng trẻ tuổi, nàng lại hiểu rõ ràng sự sầu lo trong lòng ta, còn nói có cách trị khỏi được bệnh của Phong nhi.”

“Chẳng lẽ người không cảm thấy hoài nghi?” Hàn Lăng nhất thời vội vàng, chen vào lời nói của bà.

“Nàng ta trông sạch se, lanh lợi, nói chuyện lại dịu dàng mềm mỏng, mới nhìn đã biết không phải là người xấu. Trước cửa của Tư viện gặp được nàng ấy, ta nghĩ chắc là do sự thành tâm của ta đã khiến ông trời động lòng, cuối cùng phái vị tiên nữ này xuống giải cứu Phong nhi.”

Haizzz, người cổ đại chính là mê tín! Hàn Lăng âm thầm thở dài một hơi, “Nhưng mà, thân phận của hoàng thượng quan trọng, tính mệnh của người quan hệ tới cả thiên hạ, thực tình không nên để cho một người lai lịch không rõ ràng chẩn trị, vạn nhất phát sinh điều gì không ngờ tới...........”

“Sự lo lắng của con ta biết rõ, nhưng con không biết, Phong nhi lúc đó bệnh phát không những đột ngột, mà còn nghiêm trọng, tất cả thái y đều bó tay hết cách, nếu như không là suy nghĩ đến Phong nhi vừa mới phục vị, không muốn kinh động dân gian, sớm đã dán bảng tìm y rồi (dán bảng thông báo trê toàn thiên hạ tìm thần y chữa bệnh). Ta nghĩ đã có chút cơ hội, nhưng thử không phòng, cũng tót hơn là không làm gì!” nhớ lại tình thế nguy hiểm lúc đó, Lý Ánh Cúc trong lòng lại thêm sợ hãi.

Cũng đúng, ngựa hết coi như ngựa sống chữa (đằng nào cũng chết thôi thì có chút cơ hội cũng cố biết đâu lại được)! Hàn Lăng lại thở dài một hơi.

“Vậy sao đó thì sao? Người có gặp lại cô Tường Vi đó? Nghe nói nàng ấy ở lại trong cung.” Hàn Lăng tiếp tục dò hỏi, không khỏi có ngụ ý khác.

“Ừm, có nói chuyện qua vài lần, đều là do nàng ấy tự tới chỗ ta thỉnh an. Đứa nhỏ này, tuổi dù còn trẻ đã hiểu rõ nhân tình thế thái, lời nói vừa phải, cử chỉ nho nhã, quan trọng nhất là học được y thuật rất tốt. Trong măt Lý Ánh Cúc bắt đầu nổi lên sự khâm phục và yêu thích, xem ra bà đối với cô Tường Vi kia ấn tượng không tệ.

“Vậy nàng ấy có nói với người về thân phận và lai lịch của nàng ấy không?”

“Có. Nàng ấy xuất thân từ một sơn thôn nhỏ, vì cơ duyên trùng hợp ngẫu nhiên, năm mười tuổi đã được một vị nữ đạo sĩ chỉ điểm và truyền dạy, cho đến năm ngoái bắt đầu ngao du tứ phương, trên đường đi vẫn thường trị bệnh cho người khác. Nàng ta à, không những người xinh đẹp, mà tâm cũng thiện lương, là một người con gái hiếm có.

Nghe thấy Lý Ánh Cúc đối với Tường Vi miệng không ngừng khen ngợi, không biết vì sao, trong lòng Hàn Lăng lại cảm thấy có chút chua chua. Nàng không nói thêm gì nữa, chỉ là ngâm nga cười nhìn bà.

Đúng vào lúc này, một bóng người mảnh dẻ thướt tha tiến vào điện. Là Tường Vi, vẫn là một thân áo vàng.

“Dân nữ khấu kiến thái hậu nương nương, Lăng phi nương nương vạn an!” Nàng ta tiến lại gần, cúi đầu thỉnh an.

“Mau miễn lễ!” Lý Ánh Cúc đứng dậy, hài lòng nhìn nàng ta.

“Bình thân!” Hàn Lăng cũng bình tĩnh ứng một câu.

“Đa tạ thái hậu nương nương, đa tạ Lăng phi nương nương!” Tường Vi đứng thẳng người, đầu cũng hơi ngẩng lên, dung nhan tuyệt sắc treo lên một nụ cười nhàn nhạt.

“Tới trị liệu cho hoàng thường?” Lý Ánh Cúc nhìn thấy chiếc rổ đang treo trên tay của nàng ta.

“Hồi thái hậu nương, đúng ạ!”

Lý Ánh Cúc cả mặt tươi cười, “Vậy mau đi đi!”

Tường Vi lại đối với bọn họ cong cong người, quay người chuẩn bị rời đi.

“Đợi đã!” Hăn Lăng gọi lại, “Bổ cung cùng ngươi đi.”

“A Lăng, con có thời gian nghỉ ngơi nhiều một chút, Tường Vi cũng không phải là lần đầu tiên chẩn trị cho Hoàng thượng, con yên tâm đi.” Lý Ánh Cúc khuyên một câu.

“Đúng đó, Lăng phi đang mang long chủng trong người, không nên lao phiền. Giọng nói Tường Vi đẹp đẽ nhu mì.

Hàn Lăng gửi cho Lý Ánh Cúc một ánh mắt yên tâm, “Không sao cả, thần thiếp đối với y thuật tuyệt vời của Tường Vi cô nương rất có hứng thú, muốn quan sát một chút. Bà bà, hay là người cũng cùng tới?”

“Nếu đã như vậy, thì tùy ý con vậy. Còn ta? Thôi thì miễn đi, ha ha!”

“Vậy bà bà nghỉ ngơi một chút, đowij chút nữa thần thiếp và hoàng thượng cùng dùng ngọ thiện với người.” Hàn Lăng một bên nói, một bên đi gần đến chỗ Tường Vi, “Đi thôi!”

Kìm chế sự không vui trong long, Tường Vi chuẩn bị bước chân đi trước, hốt nhiên cảm thấy trước bụng chấn động một chút.

“Chuyện gì vây?” nhìn thấy nàng ta ngẩn ra, Hàn Lăng thúc giục.

Tường Vi nhìn vào cái bụng mới nhô ra của Hàn Lăng nhìn chằm chằm một lúc, cuối cùng hướng cho Hàn Lăng một nụ cười mỹ lệ, tấp tểnh hướng phía Ngự thư phòng bước.

Hàn Lăng sớm đã phát giác ra hành động cổ quái của nàng ta, nhưng không nghi ngờ gì, đơn thuần cho rằng cái cô Tường Vi này là do mất đi cơ hội mê hoặc Vi Phong mà sinh ra dị trạng.

Đồng thời, Hàn Lăng âm thầm quyết định, từ nay về sau nàng sẽ thời khắc lưu ý Tường Vi, không thể để cho nàng ta lại có cơ hội làm ra việc dụ dỗ Vi Phong nữa, Vi Phong định lực tốt, nhunưg nhưng sự việc ngoài ý muốn thì không ai đoán được, cũng không ai khống chế được.

O(∩_∩)OO(∩_∩)O一夜恩宠O(∩_∩)OO(∩_∩)O

Bầu trời có chút âm u, luồng khí tức ngưng trọng lưu động trong dòng chảy của không khí, càng khiến cho không khí của vùng núi non hoang dã nồng nặc nỗi quỉ dị và thâm lạnh.

Một bóng dáng mặc áo khóac dài màu đen đứng thẳng trên mỏm núi đa, đầu đội mũ lưới đe, mặt che bằng khăn đen, chỉ để lộ ra một đôi mắt màu đen ưu thâm, khiến người ta không thể nhìn rõ bà ta là nam hay nữ.

Bên cạnh người mặc áo khoác dài màu đen là một vị nữ tử áo vàng, làn da trắng như tuyết, dung nhan tuyệt lệ, linh khí bức người.

Cuối cùng, người mặc hắc bào lên tiếng, “Ả đàn bà đó đã quay trở lại rồi?” Giọng nói dị thường âm nhu và thanh nhọn.

“Ừm!”

“Nghe nói ả là một người phụ nữ đặc biệt, ả ta có đối với ngươi thế nào?” Vẫn là giọng nữ vô cùng nhẹ nhàng.

“tạm thời không có, nhunưg mà, nàng ta dường như nhận ra ta là người năm đó ở Đào Nguyên Thôn!” Trên khuôn mặt vị nữ tử áo vàng lộ ra vẻ bất bình, “Hai lần gần đây, mỗi lần ta đút thuốc cho hoàng thượng, nàng ta thường đứng ngay bên cạnh.”

Người mặc hắc bào một hồi trầm mặc, lại càng không thể hiểu được thần sắc của đôi mắt đen đó, nhìn ra phía xa xăm nơi từng hàng từng hàng mái ngòi vàng tường hồng.

“Đúng rồi sư phụ, ta phát hiện một hiện tượng rất cổ quái, khi cái bụng của người đàn bá đo hướng về phía ta, trong bụng của ta như là có một luồng thứ gì đó động cuộn không ngừng, phản ứng giống như là mỗi lần ta nhìn thấy hoàng thượng vậy.”

Người mặc hắc bào mới nghe, đôi mắt dậy sóng mạnh mẽ, tiếp đó ngẩng đầu lên trời cười lớn.

Nữ tử áo vàng không hiểu: ‘Sư phụ, đó là chuyện gì vây?”

Người mặc hắc bào dừng cười, giọng nói so với lúc nãy âm nhu tuyệt nhiên không giống, lần này lại biến thành có chút trầm thấp và lạnh lẽo, giống như phát ra từ nam nhân, “Dòng máu thuần dương dung hòa với dòng máu thuần âm..........chính là trường sinh bất lão! Ha ha!”

Nữ tử áo vàng đôi môi nhỏ nhắn đột ngột mở to, kinh ngạc vạn phần, “Sư phụ ý cảu người là chỉ, trong bụng của người đàn bà đó là con gái? Lại còn là dòng máu thuần âm hiếm gặp?”

“Không sai! Sư phụ ta đây tìm tòi bao năm nay, cuối cùng cũng đã tìm được!” Người mặc hắc bào lại cười khan vài tiếng, rồi trầm giọng nói vào tai nữ tử áo vàng, “Đây là lúc mà ngươi hồi báo cho sư phụ rồi đó!”

Nữ tử áo vàng gật gật đầu, hốt nhiên như nhớ ra điều gì đó, cho nên lại hỏi: “Vậy thì không phải là tạm thừi không thể lấy đi tính mạng của người đàn bà đó sao? Còn nữa, sư phụ, cách hấp thu màu như vậy, hoàng thượng cuối cùng có khi nào thiếu máu mà chết không?”

“Mặc kệ hắn thế nào, tóm lại là ngươi chỉ cần làm theo những gì sư phụ phân phó.”

“Nhưng mà.........”

Vị nữ tử áo vàng vẫn còn chưa nói hết, bèn bị người mặc hắc bào chựn lại: “Đừng cho rằng sư phụ ta đây không biết ngươi đang nghĩ gì, sư phụ cho ngươi cái thứ đó, không phải là để dùng cho việc mãn nguyện sắc tâm của ngươi, nhớ lấy nhiệm vụ của miình! Kế hoạch nếu như bị hủy, ngươi đừng mơ sống được!”

Nhận được cái trừng mắt lạnh lùng của người mắc hắc bào, nữ tử áo vàng không khỏi toàn thân run rẩy, ấp úng trả lời: “Đồ nhi biết rồi!”

“Thời gian không còn sớm, trở về đi.”

“Ừm!”

“Chỉ cần không phá hỏng kế hoạch, còn về những chuyện khác, sư phụ không làm là được chứ gì, tùy ý ngươi!” Dường như không nỡ lòng khiến cho nữ tử áo vàng buồn bã, người mặc hắc bào lại thêm vào một câu.

Quả nhiên, nữ tử áo vàng vui mừng hẳn lên, “Đa tạ sư phụ!”

Chương 103: Trẫm Hạnh Phúc Quá!

Lại là gian phòng lớn đợc dát bằng vàng, người đàn ông trung niên quí bên cạnh chiếc quan tài thủy tinh vẫn một gương mặt với ánh mắt chất chứa ai thiết hối hận, nhưng mà, trong mái tóc đen dày ẩn hiện vài sợi tóc bạc.

“Phụ hoàng, dùng bữa thôi!” vị hoàng đế trẻ tuổi ngồi bên cạnh hắn rất lâu, vươn nhunữg ngón tay thon dài nhẹ nhàng ấn lên vao hắn.

Phát hiện người đàn ông trung niên không hề có phản ứng gì, vị hoàng đế trẻ tuổi lại gọi mấy lần nữa, sau cùng, cũng quì xuống, “Phụ hoàng, mẫu hậu trên trời có linh nhìn thấy người đau thương như vậy, nhất định sẽ rất buồn.”

“Có thể sao?” Người đàn ông trung niên cuối cùng cũng cất lời, giọng nói vô cùng nghẹn ngào và đau khổ.

“Đương nhiên, mẫu hậu yêu người như vậy!”

Người đàn ôn trung niên nghe vậy, liền cười, một nụ cười bi ai lạnh lùng, “Yêu? Không, đó không phải là yêu, nàng chỉ là bị mê tâm chú khống chế mà thôi.”

“Mê tâm chú? Đó là cái gì?” Tuấn nhan của vị hoàng đế trẻ tuổi trần lên vẻ nghi hoặc.

“Bbát cứ người phụ nào phát sinh quan hệ với phụ hoàng, cho dù chỉ có một lần, đều sẽ yêu phụ hoàng một cách hết thuốc chữa, vì phụ hoàng mà hy sinh tất cả!” Người đàn ông trung niên nói đọan, ánh mắt dần dần trở nên hoang mang, dường như đang hồi tưởng lại một chuyện gì đó.

Vị hoàng đế trẻ tuổi kinh ngạc , “Mẫu hậu........cùng là như vậy?”

“Ừm!” người đàn ông trung niên quay mặt lại, chăm chú ngắm nhìn vị hoàng đế trẻ tuổi, “Vu nhi, con phải nhớ kỹ, trân trọng người đang ở trước mắt con, đối diện với trái tim của mình, hiểu rõ được bản thân mình muốn gì, đừng bao giờ giống như phụ hoàng vậy, mất đi rồi mới hối hận.”

Người đàn ông trung niên đã lại quay mặt lại, ánh mắt rơi xuống người con gái đang nằm trong chiếc quan tài thủy tinh, ánh mắt thâm tình (tình cảm sâu sắc), “Phụ hoàng phải đi tìm mẫu hậu con, sám hối với nàng, đền tội với nàng, nói với nàng, kỳ thật phụ hoàng cũng rất yêu nàng, yêu nàng nhất, chỉ yêu mỗi một mình nàng........”

“Phụ hoàng, phụ hoàng...........”

.............

Hắn sắp chết rồi, Thác Bạt Phong sắp chết rồi! Nhìn mãi nhìn mãi, Hàn Lăng cảm thấy một luông cảm giác đau đớn xuyên qua tim, nàng không suy nghĩ gì, chuẩn bị chạy tới chỗ hắn, nhunưg lại kinh ngạc nhận ra đôi chân phảng phất như bị đóng đinh trên sàn vậy, không thể động đậy một bước nào, mà còn, còn có một luống lực luợng tàn nhẫn tóm chặt lấy nàng.

“Buông ta ra, buôn ta ra!” Nàng ý thức được đôi tay đang huơ huơ, lúc nàng mở mắt ra, lại nhìn thấy Vi Phong xuất hiện trước mắt.

“Lăng Lăng, sao vây? Mơ ác mộng rồi sao?” Vi Phong ôm chặt nàng, “Ngoan, có trẫm đây, đừng sợ!”

Do sức ôm quá chặt của Vi Phong, kheíen nàng cảm thấy cánh tay mình có chút tê đi, cho nên nhẹ nhàng giãy ra.

Vi Phong hơi hơi thả tay, vô cùng thương xót giúp nàng lau đi những giọt mồ hôi lấm tấm trên trán.

Hàn Lăng nằm trong lòng của hắn, cảm nhận sư ấm áp trên cơ thể hắn truyền lại, từng ngụm từng ngụm lớn hô hấp.

Vi Phong không nói thêm gì nữa, ngón tay ở phía sau lưng nàng dịu dàng vỗ về, cho nàng sự an ủi.

“Phong, người biết không, ta mơ thấy người đó!” Cuối cùng, Hàn Lăng nói ra, giọng nói vẫn có chút run run.

“Ừm?”

“Cụ thể mà nói, là mơ thấy người ở tiền kiếp.” Hàn Lăng từ từ ngẩng đầu, “Gần đây, ta thường mơ thấy những việc của kiếp trước, mơ thấy người ở trong một căn phòng lớn sáng lạn, ngồi ôm lấy một chiếc quan tài bằng thủy tinh tinh xảo đẹp đẽ, người bên trong quan tài là........”

“Người bên trong quan tài là Lăng Nhi!” Vi Phong nói thay cho nàng, ánh mắt đột nhiên lấp lánh, tất cả mọi thứ ở kiếp trước bỗng nhiên tràn về trong đầu của hắn, “Sau khi Lăng nhi đoạn khí, Thác Bạt Phong như là phát điên lên vậy, ở ôm giữ lấy thi thể của nàng cả một đêm, đến ngày thứ hai thì lệnh cho người tim hương liệu chống thối rữa, còn gọi Dương thành Trí phủ trong hai ngày làm ra chiếc quan tài thủy tinh, để cho hắn có thể mang Lăng Nhi hồi cung.”

“Sau đó, hắn không tiếc dùng một đám người rất đông, dùng loại thủy tinh tự nhiên chất lượng tốt nhất, tính trong suốt nhất, để làm ra chiếc quan tài bằng thủy tinh này, đặt Lăng Nhi vào phía bên trong đó.” Hàn Lăng đau lòng nhìn hắn, phảng phất như đang nhìn Thác Bạt Phong.

“Mỗi ngày sau khi bận xong việc quốc sự, hắn đều đi tới căn phòng lớn này, đối mắt với quan tài thủy tinh rì rầm nói chuyện, bi thương than khóc, có lúc còn lưu lại cả đêm ở đó. Kế hoạch thu phục Phi quốc gác lại ở đó, kế hoặch thu phục Sở ưuốc cũng tạm thời dừng lại, dã tâm và trí khí thống nhất thiên hạ ngày đó cũng biến mất không còn tung tích, nêu như không phải là Thái Quốc sư khổ sở cầu cứu và giúp đỡ, hoàng triều của Thác Bạt Phong sớm đã đổi chủ.”

Ngón tay Hàn Lăng trắng nõn mềm mại chầm chầm đưa lên trên mặt hắn, “Kiếp trước, ta vì chàng mà cháy hết mình, vì chàng mà điên cuồng, vì chàng mà hy sinh; Nhưng mà, chàng lại làm cho ta toàn thân thương tổn, loại cảm giác đau đớn bóp nát tâm can đó, ta vĩnh viễn cũng không dám quên đi, cứ luôn tồn tại tận sâu trong tiềm thức, khiến cho kiếp này, ta không còn dám tiếp tục hy sinh tình yêu cho chàng, hoặc là nói, cho dù có yêu, cũng không dám đối diện với tình yêu đó.”

“Xin lỗi, xin lõi!” Vi Phong nắm chặt lấy tay Hàn lăng, đặt lên bên cạnh môi mình không ngừng hôn lên đó.

“Không ngờ tới, tất cả đều là do tác dụng của mê tâm chú, có lẽ, Lăng Nhi chưa từng thật lòng yêu Thác Bạt Phong!” Hàn Lăng u buồn thở dài một hơi.

Vi Phong mới nghe, lại như bị điện giật trúng ngẩn ra. Kiếp trước, sau khi Triệu Lăng Nhi chết đi, Thác Bạt Phong đau khổ gần hai mươi năm; Kiếp này, bản thân cũng lún sâu vào thư tình yêu lúc được lúc mất, chịu tận (hết tẩt cả) những dày vò. Nghĩ mãi nghĩ mãi, khóe môi Vi Phong không khỏi xuất hiện một nụ cười tự chế giễu.

“Phong, chàng sao vậy?” Nhìn thấy hắn, Hàn Lăng kỳ lạ hỏi.

“Không ngờ được, trẫm mới chính là người thực sự bị thua, không kể là kiếp này hay là kiếp trước.”

Hàn lăng hơi ngẩn ra, rất nhanh lĩnh ngộ ra được.

“Nhưng mà, trẫm sẽ không đeo bám nữa, sẽ không tiếp tục đeo bám nữa, dù sao, nàng cũng đã quay trở lại bên trẫm!” Nét biểu cảm rầu rĩ của Vi Phong cực nhanh biến mất, sắc mặt dần dần chuyển sang bình ổn, cấp thiết (nhanh chóng) nhìn sang Hàn Lăng, “Lăng Lăng, nàng bây giờ là thật lòng yêu trẫm, sẽ không bao giờ rời xa trẫm nữa, đúng không? Tương lai, đợi đến khi chúng ta mái tóc đã bạc, nàng sẽ ở bên cạnh trẫm, cùng trẫm ngắm mặt trời mọc rồi lặn, có phải không?”

Hàn Lăng không đáp lại, trước mắt đã nổi n lên từng hình ảnh từng cảnh tượng đẹp đẽ, hắn và bản thân, cùng nhau nắm tay cùng nhau bầu bạn, du ngoạn khắp thiên hạ.

Vi Phong nhẹ nhàng đẩy lên chiếc cằm của nàng, cúi đầu hôn chặt lấy đôi môi hồng của nàng.

Hàn lăng ngẩn ngơ, rồi tiếp đó mở miệng.

Hai đầu lưỡi quấn quýt, cùng nhau hòa quện, tận tình hấp thụ sự ngọt ngào như sương mai của nhau.

Hàn Lăng lần đầu tiên cảm thấy nụ hôn lại kịch liệt và dịu kỳ như vậy, Vi Phong lại càng nhiẹt thiết phi phàm, bắt đầu mò mẫm tìm tòi trên khắp người nàng.

Từng chiếc từng chiếc quần áo, bị khéo léo nhẹ nhàng vứt xuống cuối giường, đợi đến lúc Hàn Lăng hơi thanh tỉnh lại một chút, phát hiện bẩn thân đã không còn manh áo, mà hắn thì thân đã để trần.

Tấm thận cao to hoàn mĩ cận kề, cơ bắp rõ ràng, rắn chắc mạnh mẽ, giống như một bức tượng điêu khắc của một người thợ mộc với bàn tay thần kỳ, dưới ánh sáng màu vàng khiến người ta ngây ngất, phát tán ra một vẻ quyến rũ và vẻ đẹp cương dương không thể nói nên lời. Mà dục vọng được ẩn dấu trong khu rừng rậm thần bí, sớm đã hùng hồn dựng lên.

Hàn lăng hơi giật mình, sau đó xấu hổ cúi đầu, hai gò má bị ánh sáng của ngọn nến chiếu xuống hơi có chút xanh xao, hốt nhiên lộ ra một màu ửng hồng.

Đôi mắt đen của Vi Phong hội tụ lại trên người nàng, khóe miệng cong lên một nụ cười tà mị, chầm chậm sáp lại gần nàng, bắt đầu phát huy những kỹ sảo công kích lên người nàng, cho tới khi trong tiếng rên rỉ hiện lên vẻ sung sướng từ sâu thẳm trong lòng.

Cảm giác được cái cứng rắn như thiêu như đốt chống lên chỗ mềm mại của mình, trong đầu Hàn Lăng bỗng chốc sẹt qua một khuôn mặt xuất trần thóat tục, dung nhan tuyệt mỹ mang theo đầy ắp những suy tính, cho nên nàng nhanh chóng đẩy mạnh hắn ra.

“Lăng Lăng?” Hắn thấp giọng thì thầm.

“Phong, người không phải đã nói, không thể mất đi hoàng nhi, càng không thể mất đi ta sao?” Cực lực chịu đựng sự ngứa ngáy và run rẩy của thân thể, Hàn Lăng lý trí nói.

“Trẫm đã nghiêm túc suy nghĩ rồi, chỉ cần cẩn thân dịu dàng một chút, sẽ không sao cả, trẫm đã thoát ra từ trong ám ảnh rồi.” Không vì lời nói của nàng mà có một chút suy nghĩ lùi lại, chỉ vì cái sự thiếu khát khó chịu của cơn cảm xúc dã dần dần cuốn đi mất lý trí của hắn, hắn của giờ phút này đây, đã không thể khống chế được ý niệm của bản thân.

“Không được, Phong, thật sự không được!” Hàn Lăng tiếp tục kháng cự, nàng biết rõ được, có lần thứ nhất, nhất định sẽ có lần thứ hai, lần thứ ba, nếu nhủ hôm này cùng hắn làm rồi, gian kế của Tường Vi sẽ rất dễ dàng đạt được.

“Ngoan, đừng sợ, tất cả giao lại cho trẫm.” Vi Phong xấu xa, lại ở chỗ mẫn cảm nhất của nàng đột kích thêm một bước.

Sự sắn sàng đợi phát của hắn, khiến cho Hàn Lăng trong lòng lo lắng như lửa đốt, một bên nhẫn chịu luồng cảm xúc kích thích, một bên âm thầm đau khổ suy nghĩ, cuối cùng cũng nghĩ ra được một chủ đề có thể ngăn chẳn hắn, “Phong, chàng không phải là rất hiếu kỳ lai lịch của ta sao? Ta bây giờ nói với chàng, không sai, ta không phải là người của thời đại này của chàng, nơi mà ta lớn lên, so với nơi này muộn hơn rất nhiều năm, ít nhất là một ngàn năm,. Chỗ của chúng ta gọi là Thế kỷ 21.”

“Thế kỷ 21?” Vi Phong đôi mày hơi chau lại, nhưng dục vọng vẫn không thể tiêu tan.

Hàn Lăng dùng lực gật gật đầu, “Đúng rồi, đại phu ở nới của chúng ta nói là, người mang thai tốt nhất đừng tiến hành truyện phòng the, nếu không sẽ dễ bị sinh non.”

“Lúc nàng mang thai Lạc Lạc, trẫm cũng sủng ái nàng vô số lần!” Hiển nhiên, Vi Phong không tin, “Thái y cũng nói rồi, chỉ cần cản thận thì sẽ không vấn đề gì. Y thuật của bọn họ cao nhất ở hoàng triều đó.”

“Không, y thuật ở chỗ của chúng ta mới thật sự phát đạt, còn nhớ năm đó ta có nhắc với chàng chuyện mổ bụng sinh con không? Thời đại của chúng , sau khi bụng bị mổ ra vẫn có thể khâu lại, hơn nữa còn không hề bị nguy hiểm đến tính mạng.”

Vi Phong hơi có chút ngừng lại.

“Phong, đây là kết tinh tình yêu của chúng ta, nếu như bảo bảo có bị bất kỳ sự việc ngoài ý muốn nào, ta cũng không muốn sống nữa!” Hàn Lăng nhân cơ hội thêm mắm thêm muối, giả vờ làm ra bộ mặt buồn khổ.

Nìn thấy nàng như vậy, Vi Phong tạm thời thanh tỉnh không ít, thương xót ôm chặt lấy nàng, “Được rồi, đừng khóc, đừng khóc!”

Cảm nhận được dục hỏa trong người hắn vẫn chưa thoái giảm, Đôi mắt sáng của Hàn Lăng đảo một cái, cố ý nói :”Hay là để cho Lục công công gọi người vào thị tẩm cho người!”

“Không cần!” Quả nhiên, Vi Phong lập tức từ chối, “Trầm từng lập lời thề, sau này chỉ yêu một mình nàng.”

Một câu nói ngắn ngủi, nhưng lại khến cho Hàn Lăng cảm thấy hạnh phúc và cảm động không thể nào so sánh được.

Đột nhiên Vi Phong bật dậy, xuống giường, phi ngay đến bên bàn ầm lên bình trà mạnh mẽ dội nước lạnh vào, nhìn động tác nhanh gọn thuần thục của hắn, là biết đây không phải là lần đầu dùng cách này để dập tắt dục hỏa.

Trái tim Hàn Lăng hỗn loạn lo lắng, cuối cùng cũng chầm chầm bình tĩnh lại, từ góc giường tìm thấy áo ngủ.

Lúc này, Vi Phong cũng quay trở lại trên giường.

“Phong ---“ Hàn Lăng ánh mắt ngập sự ăn năn và thương xót.

“Không sao, đã không sao nữa rồi!” Giọng nói vẫn còn lộ ra không ít sự kiềm chế và dục vọng.

Hàn Lăng cầm lên áo ngủ, dịu dàng mặc vào cho hắn.

“Ngủ đi!” Vi Phong dịu dàng từ từ đỡ nàng nằm xuống giường, bản thân thì nắm xuống bên cạnh nàng.

Cứ nằm đó trong lòng hắn, cho tới khi nhịp tim của hắn từ cấp bách dần trở lại bình ổn, Hàn Lăng mới ngẩng mặt lên, ánh mắt không chuyển động nhìn vào hắn.

Vi Phong trả lại nàng một nụ cười sủng nịnh ấm áp, sau đó hỏi: “Đúng rồi, ban nãy nàng nói cái gì mà thế kỷ 21, có là thât?”

“Ừm!” Phat hiện trong ánh mắt hắn vẻ khốn hoặc dần dần nhiều lên, Hàn Lăng âm thầm sắp xếp một lúc, rồi mới kể lại tình huống vì sao mình lại tới cổ đại này kể một lượt cho hắn.

Vi Phong nghe xong, lại càng thấy kinh ngạc kỳ lạ, rõ ràng biết nàng không hề dối gạt mình, nhưng hắn vẫn không thể tin nổi, lại nhớ đến những lời nói mơ của nàng, cho nên hỏi: “vậy chỗ của nàng, đi đâu đó không cần xe ngựa, mà là xe ô tô, tàu hỏa, thuyền thậm trí cả máy bay?”

“làm sao chàng biết?” Lần này, đến lượt Hàn Lăng kinh ngạc.

Vi Phong chỉ cười không nói.

“Chỗ của chúng ta à, tiên tiến hơn cái chỗ cũ nát này nhiều, không những đi đâu đó thuận tiện, mà cuộc sống lại còn muôn hình muôn vẻ!” Nhớ lại những ngày ở đây, Hàn Lăng không khỏi thở dài.

Nụ cười của Vi Phong lập tức tắt ngấm, bàn tay đặt ngang bên eo của nàng đột nhiên nắm chặt lại, “Nàng không phải là muốn quay về đó chứ?”

Hàn lăng vô thức gật gật đầu, “Nhưng tiếc là không biết trở về thế nào.”

Sắc mặt Vi Phong càng trở nên ngưng trọng, thâm chí sợ hãi, “Lăng Lăng, không được rời khỏi trẫm, nàng muốn cái gì trẫm cũng đều đáp ứng, chỉ cần đừng rời khỏi trẫm!”

“Đau quá! Phong, mau buông tay.”

“Không, không buông, trẫm không thể buông!” Hắn bỗng run rấy .

Hàn Lăng lúc này mới hiểu ra, không khỏi vươn tay ôm chặt lấy eo hắn, cùng hắn bốn mắt nhìn nhau, “Yên tâm đi, ta chắc là không về được rồi.”

“Trẫm không muốn chắc là, trẫm muốn nàng khẳng định nói với trẫm, nàng sẽ không rời đi, sẽ không quay trở lại cái nơi phát đạt mà nàng cho rằng muôn màu muôn vẻ đó.”

Bảo đảm thế nào? Việc rời khỏi chỗ này cơ bản không phải là do nàng khống chế, nếu không, nàng cũng không đền cái nơi cổ đại lạc hậu này.

“Lăng Lăng ---“ Không có được đáp án, Vi Phong cao giọng.

“Ta đồng ý!” Có lẽ, nàng nên tin vào số mệnh, tin vào Chính Nghiêm đại sư.

Tâm tình Vi Phong vẫn thấp thỏm không yên, vẫn còn ôm chặt lấy nàng.

Hàn Lăng yên lặng dựa vào trong lòng hắn, rất nhiều cảm xúc lẫn lận, đầy một bụng suy tư.

“Lăng Lăng, cái tên Liễu Đình Phsai, cùng là người ở chỗ của nàng?” Vi Phong lại hỏi.

“Ừm, nhunưg mà hắn lại tới đây sơm hơn ta, đại khái là khoảng 12 năm rồi.”

“Trẫm muốn tổ chức một hôn lễ, một hôn lễ đặc biết, giống như lần trước ở Xinh tươi quốc vậy.”

Nhớ lại hôn lễ lãng mạn đó, nội tâm Hàn Lăng tràn lên một tia tiếc nuối cũng rầu rĩ.

“Lăng Lăng!” nàng cứ luôn không kịp thời trả lời câu hỏi của hắn, khiến tim của hắn cứ như bị treo tít trên cao vậy.

Hàn Lăng hồi thần lại, mỉm cười, “Ta bây giờ đang mang thai trong người, căn bản là không thể mặc được váy cưới.”

Vi Phong mới nghe, tuấn nhan nhanh chóng tràn lên vẻ thất vọng não nề, nhưng mà rất nhanh, đôi mày đang nhíu chựt lại dần dần thả lỏng ra, “Trẫm ba mươi tuổi rồi, nhưng chưa một lần đại hôn, trẫm quyết định rồi, trẫm muốn chính thức cưới nàng làm hoàng hậu!”

“Hoàng hậu?”

“Ừm! Vốn là muốn đợi đến khi nàng hạ sinh hoàng nhi rồi mới tiến hành đại lễ phong tước, nhưng mà bây giờ trẫm không đợi được rồi, trẫm bây giờ muốn, trẫ muốn danh chính ngôn thuận cho nàng trở thành thê tử của trẫm.”

Thê tử! Nghe thấy cách gọi này, trái tim Hàn Lăng không rõ từ đâu run rẩy, trong mắt nỏi lên một luồng khí nóng.

“Đợi khi nàng sinh hạ hoàng nhi, trẫm sẽ cho nàng một hôn lễ thánh tiết lãng mạn, một hôn lễ mà giống với hôn lễ trong thời đại của nàng, từ đó về sau, trẫm sẽ tôn trọng nàng, yêu thương nàng, vô luận thuận cảnh nghịch cảnh,, trẫm đều luôn ở bên cạnh cùng nàng vượt qua, cho tới mãi mãi.”

“Phong!”

“Ngoan, đừng khóc!” đôi bàn tay mạnh mẽ, nhẹ nhàng lau đi nhunữg giọt nước mắt không ngừng chảy ra, “trẫm từ bé tới lớn muốn gió có gió, muốn mưa có mưa, trong cuôcj đời của trẫm, chưa từng tồn tại cảm giác ngường mộ hai chữ. Nhưng mà, nhìn thấy nàng và Liễu Đình Phái tay nắm chặt tay, trước mặt chúng nhân cùng nhau biểu lộ tình yêu, trẫm lúc đó mới hiểu cảm giác và ý nghĩa của sự ngưỡng mộ.”

Nước mắt Hàn Lăng tràn ra lại càng nhiều.

“Đồng ý nhé? Hàn Lăng, nàng có đồng ý cưới Vi Phong không? Đòng ý không bỏ không rời, cùng hắn đi hết quãng đời còn lại không?” Đôi mắt ưu thâm của Vi Phong cũng dần dần chùm lên một màn sương khí.

Hàn Lăng ngây ngốc nhìn hắn, thật lâu, gạt gật đầu.

“Cảm ơn nàng, vô cùng cảm ơn nàng! Trẫm hạnh phúc quá, thật sự rất hạnh phúc!” Tâm tình của Vi Phong giờ khắc này, đã không thể có lời nói ngôn ngữ nào biết đạt và hình dung nổi.

Hạn phúc, chẳng lẽ đây chính là hạnh phúc? Hàn Lăng nước mắt lăn dài mỉm cười, nguyện cho, niềm hạnh phúc này tồn tại vĩnh viễn.

CHƯƠNG 104: SỰ ĐỘT BIẾN CỦA VI PHONG

“Rất đẹp, thật là đẹp hơn cả tiên nứ!” ngữ khí của Cốc Thu vui vẻ ngập tràn sự ngưỡng mộ và khoan khóai.

“Nương nương trời sinh tư chất xinh đẹp, lại thêm vào vẻ đẹp của quần áo trang sức, tự nhiên là vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành!” Ti Thải cũng vạn phần hài lòng chiêm ngưỡng thành quả lao động của mình.

“Lăng, ngươi nhất định sẽ khiến chúng nhân mê mẩn.”

Nghe hai người bọn họ thay nhau luôn miệng khen ngợi không ngừng, Hàn Lăng không nói gì, chỉ mỉm cười nhìn bản thân mình ở trong gương.

Màu đỏ thẫm của Ngũ Phụng kỳ phục (Phụng bào), thêu bằng chỉ vàng, đoan trang vinh hoa phú quí; mũ phượng tinh sảo hoa lệ được trang trí đầy ngọc phỉ thúy, đá qui, trân châu, trên đỉnh mũ phi phượng đối xứng, kim long bay lượn; Trang sức một sắc cung trang thiên diệp toàn kim mẫu đơn (mình không biết dịch cái này sao nữa , chắc là trang sức là hoa mẫu đơn được làm bằng vàng, chị ấy được dát vàng và đá quí trên người, thích thật!), cành vàng lá ngọc được dát vàng xung quanh.

Cả người dường như là được mạ vàng phát ra một tầng ánh sáng nhàn nhạt, tác phong uy nghiữa (uy nghiêm lễ nghĩa, bao gồm đi, đứng, ngồi, nằm), hoa lệ thu hút ánh mắt. Mà cách phục sức này còn khiến cho chiếc bụng hơi lộ ra của nàng được che đi.

Vi Phong sau khi chính thức “cầu hôn” nàng, ngày thứ hai liền bắt đầu bắt tay vào việc lập hậu, thông qua nghi lễ nghiêm khắc tế trời, tế tổ tiên, đến hôm nay là đại lễ chính thức phong Hậu.

Hốt nhiên cảm thấy có vật gì đó trèo lên trên eo mình, Hàn Lăng mới hồi thần trở lại, nhìn thấy bên cạnh một bóng hình cao lớn uy nghiêm, nàng ngẩn ra một lúc.

Hắn của ngày hôm nay, cũng được phục sức long trọng, đầu đội vương miện (cái vương miện có dây lòng thòng đó mình k biết gọi là gì), long bào màu xanh đen thêu đầy trên đó những hình thù con rồng bay lượn, cổ áo và tay áo chỗ nào cũng dùng chỉ vàng chỉ bạc thêu hình rồng vàng ngũ trảo. Tuấn mỹ nho nhã, khí chất uy nghiêm lấn át, trí tuệ kiên cường, khí chất đế vương hiển lộ vô cùng.

Tránh khỏi ánh mắt nồng nàn tình ý của hắn, Hàn Lăng mỉm cười khen ngọ: “hoàng thượng người hôm nay thật là có khí phái!”

“Nàng thích không?” Vi Phong hốt nhiên chỉ đơn giản hỏi một câu.

“Hoàng thượng chỉ cách trang điểm? Hay là......”

“Cả hai!”

“Hoàng thượng cho là thế nào?” Hàn Lăng không trực tiếp trả lời, mà phản lại hỏi, dung nhan tuyệt sắc cứ luôn treo lên một nụ cười điềm tĩnh nhàn nhạt.

Trong lòng Vi Phong sớm đã có câu trả lời, khóe môi cong lên thành một nụ cườimãng nguyện hanh phúc.

Ti Thải và Cốc Thu nãy giờ cứ đứng yên lặng bên cạnh, thật sự không nhịn nổi phá vờ cảnh tượng ấm cúng thâm tình đẹp đẽ này, làm thế nào được, chính sự quan trọng, bọn họ chỉ đành phải nhẹ nhàng nhắc nhở, “Hoàng thượng, nương nương, tới giờ xuất phát rồi!”

Vi Phong gật đầu, cẩn thận từng chút một dìu nàng.

“Lạc Lạc đâu?” Hàn Lăng dừng lại.

“Vú nương đã đưa hắn tới cửa cung điện đợi rồi.”

Hàn Lăng lại quay đầu nhìn Ti Thải và Cốc Thu, “Hai người cũng đều chuẩn bị xong rồi?”

“Hồi nương nương, đều chuẩn bị xong rồi1”

Vi Phong dìu Hàn Lăng, Vi Lạc, một nhà ba người bước lên long liễn xa hoa, Ti Thải và Cốc Thu thì ngồi lên một chiếc kiệu nhỏ đi theo sau, dưới sự hộ tống của đoàn người gồm cung nữ thái giám, trang nghiêm kỳ vĩ tiến tới Dụ Hoa Cung.

Bên trong đã kết hoa thắp đèn, tiếng nhạc du dương, vô cùng náo nhiệt, tất cả những quí tộc trong hoàng cùng, văn vó bá quan từ sớm đã cung nghênh chờ đợi.

Theo sau lời tuyên cáo của thái giám, Vi Phong, Hàn Lăng và cả Lạc Lạc, cùng nhau xuất hiện trên khán đài cao.

“Hoàng thượng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế!” Chúng nhân lập tức triều bái.

Nhìn xuống bên dưới khán đài một lượt không khí vui vẻ, đường nét trên khuôn mặt Vi Phong vốn lạnh lùng, dần dần trở nên dịu hòa, “Bình thân!” dứt lời, hướng ánh mắt về phía Lục công công đang đứng bên cạnh thị ý.

Lục công công hiểu ý, bước tới bên cạnh khán đài, giọng nói rõ ràng, tiếp bắt đầu tuyên đọc, “Hoàng đế chiếu viết, Mộng thiên hậu ái, trẫm do đã tìm được mối lương duyên chân tình, nay sắc phong huệ nữ Hàn Lăng là đời Hoàng hậu thứ mười hai của Dụ Trác hoàng triều – Chiêu Đức Hoàng Hậu. Bắt đầu từ hôm nay, mở tiệc ba ngày, cả thiên hạ cùng chúc mừng, lễ thành!”

“Hoàng thượng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế, hoàng hậu nương nương thiên tuế thiên thiến tuế!” bến dưới khán đài lại lần nữa huyên náo, mọi người phân phân tham bái chúc mừng.

Khuôn mặt Hàn Lăng luôn treo lên một nụ cười dịu dàng nho nhã, độ lượng phù hợp. Tiếp sau đó, dưới sự dẫn dắt của Lễ bộ quan viên hoàn thành nốt một loạt những nghi thức tập tục của “Hỷ ễ”. Cái tên Hàn Lăng, vĩnh viễn được ghi vào trong tôn sách Hoàng thất, phong hiệu là “Chiêu Đức”!

Cùng thời gian đó, tin tức hòang đế đại hôn cũng đã chiêu cáo ra ngoài, khắp nơi trong thiên hạ cùng nhau chúc mừng, tổ chức ân xá, khắp nơi trên cả nước một màn vui mừng.

Từ ngày tới đêm, dưới sự chúc tụng của vạn chúng nhân dân, Vi Phong dìu thê nhi của mình, rời khỏi Dụ Hoa Điện, trở về Dụ Trác Cung.

Nàng mê đắm hồi tưởng, không hề phát giác ra, một hình bóng cao lớn dần dần hướng về phía nàng tiến lại, cho tới khi cằm bị nâng lên.

“Hoàng thượng!” nàng nhẹ nhàng gọi một câu, đôi mắt xinh đẹp lấp lánh rung động.

Chăm chú ngắm nhìn khuôn mặt xinh đẹp như hoa như ngọc trước mắt, trong mắt Vi Phong ánh lên tia ánh sáng dịu dang mà nóng bỏng, giọng nói trầm thấp mà vô cùng thu hút từ từ chuyền tới bên tai Hàn Lăng, “Lăng Lăng, trẫm.......cuối cùng cũng danh chính ngôn thuận có được nàng rồi!”

Ngẩng đầu ngắm nhìn khuôn mặt đẹp trai ngay gần trước mắt, cảm nhận được lan hơi ấm áp phả vào mắt mình, nội tâm Hàn Lăng cảm thấy một trânh mãn nguyện, nàng đứng dậy, “Hoàng thượng, để ta giúp người thay y phục!”

Vi Phong ngăn nàng lại, “Không cần, để Lục công công làm là được.”

“Nương nương cơ thẻ kiều quí, những công việc này cin hãy để cho nô tài làm cho!” Lục công công vốn đứng cách giường lớn khỏang mười mét, lạp tức đi lại.

Hàn Lăng nhìn về phía hắn, “Lục công công, ngươi ra ngoài trước đi!”

Lục công công hơi có chút choáng váng, sau khi có được thị ý của Vi Phong, mới cúi đầu, cung kính bước ra ngoài phòng.

Lúc này, tầm mắt của Hàn Lăng mới chuyển đến chú ý Vi Phong, thấp giọng rủ rỉ hỏi: “Hoàng thượng, từ hôm nay bắt đầu, thân thiếp chính là thê tử của ngài đúng không?”

Vi Phong nắm lấy tay của nàng, “Đương nhiên! Từ bây giờ bắt đầu, nàng là hoàng hậu của trẫm, thê tử duy nhất của trẫm.”

Hàn Lăng mỉm cười, “Hoàng thượng biết đó, ở chỗ của chúng ta, một trong những trách nhiệm của một thê tử đó chính là giúp chồng lo lắng những công việc hàng ngày, buổi sáng giúp chàng mặc áo quần, trước khí tắm giúp chàng chuẩn bị đồ dùng quần áo, trước lúc ngủ giúp chàng thay áo.”

“Cho nên.......”

“Thần thiếp nay đã trở thành vợ chính thức của ngài, vô cùng vui vẻ thực hiện trách nhiệm này! Hàn Lăng nói đoạn, ngón tay nhanh chóng nhẹ nhàng đưa tới bên chiếc áo của hắn.

“Nhưng mà, trẫm không nỡ để nàng phải lao lực.”

“Cái việc nhẹ nhàng không tốn sức này, không đến mức đó!” Hàn Lăng bắt đầu động thủ.

Cuối cùng, Vi Phong không tiếp tục từ chối nữa, yên lặng nhìn nàng giúp mình tháo từng chiếc từng chiếc cúc làm bằng vàng, đồng thời, một luồng cảm giác hạnh phúc trước nay chưa từng có nhanh chóng tràn lên trong trái tim hắn.

Khoảng một khắc thời gian, long bào, áo, quần v.v...trên người Vi Phong toàn bộ bị cởi ra, toàn thân chỉ còn lưu lại một chiếc tiết khố màu trắng.

Lúc này, Hàn Lăng mới phát hiện ra trên cánh tay của hắn có một nốt mảnh nhỏ, trông giống như là vết kim đâu, không kìm được hỏi, “Hoàng thượng, tay của người........”

Vi Phong hình như cũng mới vừa lưu ý đến, do dự nghi hoặc: “Chẳng lẽ là bị muỗi đốt?”

Muỗi đốt căn bản là không phải như vậy. Hàn Lăng giơ cánh tay của hắn lên, nghiêm túc cẩn thận đánh giá.

Nhìn nàng đứng lâu như vậy, Vi Phong lo lắng nàng bị mệt, cho nên an ủi nàng: “nàng đừng lo, không sao đâu. Nàng cũng bị đày ải cả ngày rồi, chắc chắn rất mệt, nào, chúng ta đi ngủ thôi.”

Để hắn ôm bản thân đến bên giường, trong đầu Hàn Lăng vẫn còn đang nghĩ ngợi.

Chăm chú nhìn vào người phụ nữ xinh kiều diễm trong lòng mình, đôi mắt sâu thẳm của Vi Phong tòan là sự sủng nịnh và yêu thương, ngón tay vuốt ve mãi trên khuôn mặt nàng. Đêm động phòng hoa chúc, vốn nên vui vẻ trôi qua, nhưng mà có được vết xe đổ tử trước, hắn cuối cùng chỉ nhè nhẹ hôn lên trán của nàng.

Hàn Lăng tinh thần hoảng hốt mơ màng, nở một nụ cười mê đắm với hắn, ôm chặt hắn, rất lâu mới dần dần ngủ mất.

Vi Phong tiếp tục nhìn nàng thếm một lúc, cuối cùng cũng khép lại hai mắt, từ từ chìm vào giấc mộng.

O(∩_∩)OO(∩_∩)O一夜恩宠O(∩_∩)OO(∩_∩)O

Qua ba ngày đại lễ phong Hoàng hậu, nhưng Dụ Trác cung vẫn vô cùng náo nhiệt, những tần phi tới chúc mừng vẫn mãi không hết.

Đối diện với đám nữ nhân đế nịnh nọt, tâng bốc mình, Hàn Lăng vẫn giữ vững nụ cười câu nệ.

Bọn họ đều là phi tử do Vi Phong trước đây lập nê, có một số Hàn Lăng đã gặp, năm đó lúc nàng mang thai Vi Lạc, bọn họ cũng từng đến đây chúc mừng. Một bộ phận khác thì có chút xa lạ, có lẽ trước đây là do sợ thế lực của Vân phi, nên không dám tới.

Bọ họ ngươi một lời ta một câu, ríu ra ríu rít, gương mặt tươi cười, nhưng trong lòng thì lại có một trái tim thế nào?

Hàn Lăng không dám tham vọng là bọn họ thật lòng với nàng, vì Vi Phong, nàng đành phải cố gắng bày ra bộ mặt khoan hồng đại lượng, phong thái của bậc mẫu nghi thiên hạ.

Đến khi chúng nhân tan về, thì đã hơn 10 giờ sáng. Hàn Lăng hơi có chút cảm thấy buồn bã, đang định chuẩn bị về phòng, hốt nhiên phát hiện Lục công công mờ mờ ám ám vội vã đi qua.

“Lục công công---“ Hàn Lăng không khỏi gọi một tiếng.

Nhưng mà, hắn không có chút phản ứng, tiếp tục đi nhanh về phía trước.

Hàn Lăng không khỏi hoài nghi, Lục công công náy, bình thường tai thính miệng nhanh, hôm nay thế nào lại không nghe thấy mình gọi hắn? Còn nữa, giờ này hắn không phải là nên ở Ngụ Thư phòng hay sao? Sao lại đột nhiên chạy tới Thiên Điện? Lại còn đi gấp gáp như vây?

Tò mò cực độ, lại cộng thêm trong lòng có một luồng lực lượng thôi thúc, cho nên Hàn Lăng bèn đi theo hắn.

Đến khi tới cửa Thiên Điện, Lục công công lại còn dòm bên nọ ngó bên kia mới bước qua bậu cửa đi vào bên trong Thiên điện.

Hàn Lăng nấp ở phía sau chiếc cột lớn, một bên quan sát một bên do dự bồn chồn, Thiên điện này bình thường chỉ có nô tài phụ trách quét dọn mới tới đây, Lục công công phụ trách hầu hạ hoàng thượng giừo phút này lại xuất hiện ở đây, chẳng lẽ là Vi Phong ở bên trong đó? Trong đầu nàng nhanh chóng vụt ra một suy nghĩ.

Lại ngẩn ra một hồi, Hàn Lăng mới từ phía sau chiếc cột bước ra, từ từ đi tới bên đó.

“Nương.......nương!” Hàn Lăng đột ngột xuất hiện ở đây, khiến cho Lục công công vốn đang ngồi trền chiếc ghế bất ngờ hoảng hốt, hắn lập tức đứng dậy.

“Lục công công, ngươi không phải là nên ở Ngự thư phòng hay sao?”

“hồi nương nương.......nô tài..........nô tài..........” Lục công công ấp a ấp úng.

Ánh mắt Hàn Lăng vượt qua hắn, nhìn sang bên phía cánh cửa đang đóng chặt, hỏi: “Không lẽ hoàng thượng cũng ở bên trong đó?”

Lục công công lại càng kinh hãi, thân thể dường như là rrun lên mấy cái.

“Lục công công—“ Hàn Lăng kéo dài giọng nói.

“Hồi......nương nương, đúng vậy!”

“hoàng thượng vì sao lại ở chỗ này?”

Nhìn hắn không trả lời, Hàn Lăng ra vẻ, “Lục công công, ngươi không nghe thấy câu hỏi của bổ cung hay sao? Nếu như tuổi của ngươi đã cao rồi, bổn cung sẽ khuyên hoàng thượng thấu hiểu cho ngươi, cho ngươi cáo lão hồi hương!”

Quả nhiên, Lục công công lập tức trả lời: “Khởi bẩm nương nương, Tường Vi cô nương ở trong đó trị liệu cho hoàng thượng.”

Trị liệu? Không phải là hai ngày một lần sao? Lần hôm qua bản thân còn ở hiện trường, thế nào mà hôm nay lại có! Hàn Lăng âm thầm trấn động.

“Lục công công, bổn cung lại hỏi ngươi, ngươi xác định là hoàng thượng ở trong đó trị liệu?”

“Hồi nương nương, nô tài xác định!”

“Hoàng thượng từ trước tới giờ đều ở trong Ngự thư phòng trị liệu, mà là hai ngày một lần, hôm qua đã trị liệu rồi, bổn cung lúc đó cũng có mặt, Lục công công biết đó!” Hàn Lăng nhìn chằm chằm vào hắn, “”dúng rồi, hoàng thượng đã trị liệu ở đây mấy lần rồi?”

“Hồi nương nương, tổng cộng năm lần! Cách mỗi ngày một lần.”

Vậy tức là việc này là sau khi bẩn thân tới xem quá trình trị liệu mới phát sinh! Tại sao lại như vậy? Vi Phong vì sao lại trốn tránh không cho mình biết? Lại còn chọn cái nơi Thiên điện hoang vu ẩn mật này mà tiến hành?

CHƯƠNG 105: KẾ HOẠCH CỦA VI PHONG

“Nương nương-----“ Phát hiện Hàn Lăng có ý muốn đi về phía cửa phòng, Lục công công vội vàng gọi một câu.

Hàn Lăng ánh mắt lạnh lùng quét tới, biểu lộ ý muốn hắn im miệng.

Nhưng Lục công công vẫn cố thử sức khuyên cáo: “Khởi bẩm nương nương, hoàng thượng có phân phó là không được để cho ai tới gần cửa phòng nửa bước, đặc biệt là....... đặc biệt là...........”

“Đặc biết là bổn cung?” Hàn Lăng thay hắn nói nốt.

Lục công công cúi đầu xuống.

Hàn Lăng nhìn lại cánh cửa lớn màu đỏ đang đóng chặt kia, cuối cùng cũng hạ giọng nói, “Lục công công, ngươi cảm thấy hoàng thượng đối với bổn cung thế nào?”

“Vô cùng tốt, sự sủng ái và yêu thương mà hoàng thượng dành cho nương nương, không ai có thể so sánh, cũng không thể hình dung được.” Lục công công không cần suy nghĩ nói.

“Vậy như hoàng thượng chỉ là đơn thuần tiếp nhận trị liệu của Tường Vi cô nương, bổn cung muốn tới xem thì có vấn đề gì chứ?”

“Nương nương.........”Lục công công vẫn có chút do dự.

“Ngươi tiếp tục đứng giữ ngoài cửa, yên tâm, bổn cung sẽ không kinh động tới hoàng thượng!” Hàn Lăng ném sang cho hắn một ánh mắt an ủi, quay người, bước đi.

Đi tới trước cửa, nàng nhẹ nhàng đẩy cửa, nhưng bên trong đã bị khóa lại rồi! Cho nên, nàng ghé sát tai vào cửa, cẩn thận lắng nghe, một đạo âm thanh nũng nịu dịu dàng văng vẳng truyền tới, là giọng của Tường Vi!

Hàn Lăng giơ tay, dự định gõ cửa, cuối cùng lại thôi.

Lục công công đứng thẳng người ở phía trước cửa, nội tâm cứ thấp thỏm không yên, tâm trậng lo âu bứt dứt nhìn chằm chằm vào từng cử động của Hàn Lăng.

Hàn Lăng nghĩ ngời một tí, rồi đứng thẳng người lên, bước sang bên trái vài bước, nhìn vào tấm vải làm bằng sợi vàng trên cánh cửa sổ, ngẩn ra một lúc, tiếp đó rút tử trên đầu mình xuống một cây trâm ngọc, rạch một tròn nhỏ trên đó.

Cảnh tượng bên trong khiến nàng lại một lần nữa chìm vào cơn trấn động, giống như lần trước, Tường Vi ngồi đối mặt trên đùi của Vi Phong, ánh mắt Vi Phong vẫn mơ màng đờ đẫn, cự tuyệt nàng ta.

Hai hàm răng do quá tức giận mà nghiến chặt lại với nhau, Hàn Lăng hận không thể xông vào trong đó, nhưng mà nàng không thể, vạn nhất đánh rắn động động cỏ, nàng vình viễn cũng không thể tra ra nguyên nhân Vi Phong sản sinh ảo giáo.

Cứ như vậy, nàng yên lặng đứng nhìn, cho tới khi chân tê eo mỏi, mới chầm chậm rời đi.

Lục công công nhanh chóng nghênh tiếp, “Nương nương, hay là để nô tài đỡ người hồi cung?”

“Không cần, ngươi canh giữ ở đây đi, còn nữa, tạm thời đừng nói với hoàng thượng bôn cung tới đây!”

“Nương nương-----“

“Lục công công, bổn cung nói rõ trước, nếu như ngươi đồng ý, thì nhất định phải làm được; nếu không, ngươi tốt nhất đừng dễ dàng đồng ý!” Hàn Lăng nhướn nhướng lông mày, ngữ khí chuyển thành lạnh lùng.

Lục công công do dự một lúc, cuối cùng khẳng định trả lời: “Xin nương nương yên tâm, nô tài vẫn luôn đứng canh ở đây, không nhìn thấy bất kỳ ai tới đây, kể cả nương nương!”

Sự nghiêm khắc trên mặt Hàn Lăng tới lúc này mới dần dần biến mất, ôm lấy bụng mình, cẩn thân bước qua bậu cửa, từng bước từng bước tiến về phía trước, đi thẳng trở về tẩm phòng.

Nằm trên giường, trong đầu nàng cứ hiện lên cảnh tượng ban nãy nhìn thấy, khổ sở suy nghĩ nguyên do bên trong đó. Nàng do quá chuyên tâm suy nghĩ nên không cảm thấy được thời gian trôi qua, cũng không cảm nhận được sự xuất hiện của Vi Phong.

“Lăng Lăng!!”

Tiếng hô gọi rõ ràng, khuôn mặt anh tuấn quen thuộc xuất hiện trước mặt, Hăn Lăng theo phản xạ chớp chớp mắt.

Bàn tay to lớn của Vi Phong đặt lên trên trán nàng, sau đó đưa tới bụng nàng, “Nàng sao vây? Không sao chứ?”

Cuối cùng, kiễu nhan (khuôn mặt yêu kiều) Hàn Lăng nở ra một nụcười, cong người ngổi dậy, “Dù sao cũng không có việc gì làm, cho nên nằm vậy thôi.”

Vi Phong nghe vậy, đôi mày đang nhíu chặt từ từ thả lỏng ra, “Mỗi lần nhìn thấy bộ dạng nàng không chút thần sắc, trẫm đề lo lắng không yên.”

Bàn tay nhỏ bé của Hàn Lăng đặt bờ vai đầy đặn chắc chắn của hắn, “trong mắt chàng, ta lại yêu đuối như vậy sao? Những ngày mang thai vốn là rất đơn điệu và trầm lăng mà.”

“Xin lỗi nàng, trẫm chỉ nghĩ tới muốn có thật nhiều thai nghén kết tinh tình yêu cùng với nàng, mà lại bỏ qua cảm nhận của nàng.”

Kết tinh tình yêu? Không biết thế nào, nghe tới cái từ này, Hàn Lăng lại cảm thấy có một luồng ý niệm buồn cười, không kiềm chế nổi nói ra suy nghĩ thật của mình, “Hình như hai lần mang thai ta đều ở trong trạng thái không biết gì nè!”

Sắc mặt Vi Phong bỗng bối rối, cứng họng.

Hàn Lăng cúi đầu, bàn tay nhỏ bé ôm lấy cái bụng, nhẹ nhàng hỏi: “Ta cứ muốn biết, nó là xuất hiện như thế nào ở chỗ này.”

Tuấn nhan Vi Phong lại tràn lên một màu bối rối, ngập ngừng một lúc, nói ra sự thật: “trẫm thật không dễ dàng, đợi đợi đến ngày phục quốc, cho rằng có thể đã có thể cùng nàng ở bên cạnh nhau, không ngờ được nàng lại không muốn cũng trẫm hồi cung, còn dự định cùng Liễu Đình Phái du ngoạn khắp nơi. Trẫm phẫn nộ, đố kỵ, đau lòng, buồn bã và hoảng sợ. Hết cách, đanh phải âm thầm khiến cho nàng mang thai, trẫm cho rằng, sau khi nàng mang thai, tự nhiên sẽ hồi cung.”

Hàn Lăng nhếch miệng nở nụ cười, xem ra, hắn vẫn là không hiểu hết bản thân, nàng lẽ nào lại là loại phụ nữ dễ dàng thỏa hiệp như vậy!

“Trẫm đã từng đối với thời kỳ thụ thai của nữ nhân có chút hiểu biết, tra được mấy ngày đó lại vừa đúng là ngày mà nàng dễ mang thai nhất, cho nên nửa đếm xâm nhập vào phòng của nàng, an bài Vi Lạc tới một căn phòng khác, sau đó điểm huyệt ngất xỉu của nàng, rồi đối với nàng.......” Hành động mất hết thân phận như vậy, VI Phong thực sự cảm thấy quá xấu hổ để nói tiếp.

Chẳng trách mà, chẳng trách một chút cảm giác cũng không có. Khóe môi Hàn Lăng lại nhếch lên.

“Lăng Lăng, xin lỗi nàng, trẫm biết rõ đó là hành động của kẻ tiểu nhân, nhưng trẫm lúc đó đã thật sự hết cách rồi, trẫm không thể để mất nàng.” Vi Phong nhanh chóng ôm chặt lấy nàng.

“Vậy bây giờ thì sao? Hoàng thượng đối với thần thiếp có là thật lòng? Có là chung thủy?”

“Đương nhiên! Trẫm đã nói, nàng là hoàng hậu duy nhất của trẫm, thê tử duy nhất của trẫm!” giọng nói cực kỳ cuốn hút, kiên định không thể so sánh.

Tầm mắt của Hàn Lăng, rơi vào khuôn mặt hắn một lần nữa, “Tình nghĩa phu thê quí ở thẳng thắn. Đến nay, hoàng thượng và thần thiếp cũng được coi như là không có bí mật gì nữa rồi đúng không?”

Vi Phong ngẩn ra một lúc, mới gật đầu.

“Thần thiếp có một vấn đề muốn hỏi hoàng thượng, hoàng thượng hôm nay sau buổi triều sớm cứ luôn ở tại Ngự thư phòng sao?”

Vi Phong không lập tức trả lời.

“Hoàng thượng-----) Ngữ khí Hàn Lăng giống như bình thường, thấp thấp, dịu dạng.

Vi Phong thì vẫn do dự không quyết, không biết nên trả lời thế nào.

Hàn Lăng đẩy hắn ra, “Không ngờ một câu hỏi đơn giản như vậy mà cũng khiến cho hoàng thượng khó xử muộn phiền, thấp thiếp đáng chết!”

Cảm thấy sự lạnh nhạt đột ngột của nàng, nội tâm Vi Phong đột nhiên hoảng hốt, ôm lại nàng vào lòng, “TRẫm trả lời, trẫm trả lời nàng sự thật.”

Hàn Lăng không hề giãy giụa, để kệ hắn ôm, đợi lời giải thích của hắn.

“Tường Vi trị liệu cho trẫm,nàng mỗi lần đều bầu bạn ở bên cạnh, không những làm Tường Vi cảm thấy không thoải mái, còn đối với bảo bảo tạo thành ảnh hưởng!”

Khuôn mặt Hàn Lăng lộ ra vẻ kinh ngạc, “Những điều này, đều là do Tường Vi nói cả?”

Vi Phong gật đầu, “Tường Vi y thuật cao minh, trẫm tin đó là thạt, vốn muốn nói thẳng với nàng, nhưng lại sợ nàng hiểu lầm,cuối cùng, trẫm mới nghĩ ra một cách, hiện trường lần làm thuốc đó, kỳ thực chỉ là nước trà bình thường........”

“Lần ở Thiên Điện (căn phòng bên cạnh), mới chính xác là trị liệu.” Hàn Lăng thay hắn nói.

Vi Phong mắt mở cực lớn, bồn chồn nàng làm sao mà biết.

Hàn Lăng không thèm để ý, tiếp tục hỏi: “Thần thiếp còn một việc không hiểu, chỉ là trị liệu mà thôi, vì sao lại phải đi tới chỗ vắng vẻ như vậy?”

“Đây là thỉnh cầu do Tường Vi đề ra, nàng ta nói đó là bí truyền cảu sư phụ nàng ta, không thể để người ngoài nhìn thấy, trẫm vốn an bài ở tẩm phòng, từ sau khi nàng trở về, mới dời tới Ngự thư phòng, cho tới bây giờ là ở Thiên Điện.”

“Quá trình của mỗi lần trị liệu, cần khoảng bao nhiêu thời gian?”

“Chắc là khoảng nửa canh giờ.”

“Hoàng thượng trong cả quá trình hoàn toàn tỉnh táo?”

“Đương nhiên!” Vi Phong chằm chằm nghiêm túc nhìn vào Hàn Lăng, “Chuyện gì vậy? Còn nữa, nàng làm sao biết được trẫm đổi chỗ trị liệu sang Thiên Điện? Nàng giận vì trẫm đã giấu diếm nàng, phải không? Xin lỗi nàng, trâm không muốn nàng hiểu lầm mới.........”

Ngón tay Hàn Lăng nhẹ nhàng đặt lên môi hắn, ý nói là hắn không cần hoang mang, “Thần thiếp mới rồi không có gì làm, đi lạc vào Thiên điện, hỏi Lục công công.”

“Tên nô tài chết tiệt, lại coi thường mệnh lệnh của trẫm.” Vi Phong một trận nộ khí.

“Không liên quan tới hắn, là thần thiếp uy hiếp hắn, hắn là không làm chủ được bản thân. Hơn nứa, sự sủng ái của hoàng thượng đối với thần thiếp, mọi người đều nhìn rõ trong mắt, Lục công công cũng là nhìn tình thế mà lựa chọn.” Hàm ý trong lời nói của Hàn Lăng tức là uy lực của nàng còn nặng hơn cả hắn.

Vi Phong thì lại không hề có một chút nào không vui, hắn luôn cho rằng, những điều Hàn Lăng nói đều là sự thật, ý của hắn vốn là muốn đám người trong cung đó tôn kính và sợ hãi Hàn Lăng như là hắn.

Phát hiện Hàn Lăng vẫn một bộ dạng trầm tư suy nghĩ, hắn không khỏi lại hoảng lên, “Lăng Lăng, trẫm thật sự không phải là cố ý, trẫm hứa với nàng, sau này chuyện gì cũng thẳng thắn với nàng, bất kể là phản ứng của nàng thế nào, trẫm cũng đều thành thật với nàng, hưh?”

“Không có gì, ta đều hiểu!” Hàn Lăng mỉm cười nói.

Sau đó, Vi Phong cứ cảm thấy bên dưới nụ cười đó ẩn dấu một điều gì đó, cảm thấy nàng có việc gì đó giấu diếm bản thân.

Hai người cứ như vậy yên lặng ôm lấy nhau, mỗi người ôm lấy một suy nghĩ riêng, cho tới khi cung nữ đi tới bẩm báo đã tới lúc dùng bữa tối, bọn họ mới khôi phục lại trạng thái.

O(∩_∩)OO(∩_∩)O一夜恩宠O(∩_∩)OO(∩_∩)O

Trong phòng yên lặng như tờ, Vi Phong cả than mình chìm vào trong chiếc ghế tựa, tuấn nhan vô cùng trầm trọng biểu lộ sự chuyển động của nội tâm, đôi mắt đen nhìn chằm chằm vào cái lỗ nhỏ trên chiếc cửa sổ, bên tai vang lên lời nói của Lục công công, “Hoàng thượng, nếu như nương nương đã thấu hiểu và tha thứ, hoàng thượng lại có thể trở về Ngự thư phòng hoặc là Tẩm phòng trị liệu, căn bản không cần phải tiếp tục ở lại Thiên điện này nữa, hoặc là, hoàng thượng có nguyên nhân gì khác?”

Không phải là nguyên nhân khác, mà là có mục đích khác! Hắn dần thu lại ánh mắt, chuyến sang phía chiếc bút long thô cứng, khóe môi cong lên một nụ cười lạnh lung.

Hốt nhiên, một tiếng cạch cất lên, cửa phòng bị đẩy ra, rất nhanh lại bị đóng lại.

Vi Phong không để lại vết tích gì, cầm chiếc bút long đặt ra phía sau lưng.

“Hoàng thượng, dân nữ mang thuốc trị liệu tới cho người!” Tường Vi dừng lại trước chiếc bàn của Vi Phong khỏang hai tấc, đặt chiếc làn lên trên bàn.

Vi Phong không nói, khuôn mặt treo lên một nét biểu cmả khó đoán.

“Hoàng thượng, xin hãy uống cái này trước!”

Viên thuốc màu xanh nằm trong lòng bàn tay trắng nõn nà của nàng ta, vô cùng nổi bật, Vi Phong hơi ngẩn ra, cầm lên nó, bỏ vào miệng.

Khuôn mặt sinh đẹp của Tường Vi được treo lên một nụ cười dịu dàng, quay trở lại phía trước bàn bận rộn, không đến một khắc sau, lại lần nữa đi tới phía trước mặt của Vi Phong.

Phát hiện ánh mắt Vi Phong giống như những lần trước mê man đờ đẫn, nàng thấp giọng gọi vài lần, “hoàng thượng, hoàng thượng........”

Vi Phong không nói gì, chỉ ngây ngô ngồi đó nhìn nàng ta.

Tường Vi âm thầm sung sướng, từ trong chiếc làn lôi ra một cây kim sắc mảnh, vén tay áo của Vi Phong lên cao, tìm được cái nốt chu sa đen, nhẹ nhàng chọc vào, máu tươi đỏ thẫm nhanh chóng chảy ra, ròng ròng chảy vào chiếc bình nhỏ đã được chuẩn bị sẵn.

Cho tới khi chiếc bình đã được đổ đầy máu, nàng ta mới rút cây kim ra, trên cái lỗ nhỏ xoa lên một lớp bột màu trắng, ngón tay nhẹ nhàng vỗ vỗ, cho tới khi máu tươi ngừng chảy, đồng thời, sắc da trên tay Vi Phong cũng hồi phục lại trạng thái ban đầu.

Tất cả mọi thứ sau khi đã được bỏ vào trong làn, Tường Vi lại quay trở lại trước mặt Vi Phong, phát giác trạng thái của hắn vẫn ngây ngô đờ đẫn như vậy, cho nên bước chân qua đùi hắn ngồi xuống, bàn tay ngọc ngà vòng quanh cổ hắn.

“Hoàng thượng, ta là Lăng Lăng, là Lăng Lăng mà chàng yêu thương nhất!” Giọng nói của nàng ta nũng nịu, đôi mắt như nước hồ thu nổi lên một thứ tình cảm nồng thắm.

Ánh mắt Vi Phong dường như thay đổi, bàn tay to lớn chủ động trèo lên eo nàng ta, giọng nói nghèn nghẹn từ miệng hắn bay ra, “Nàng thật là Lăng Lăng không?”

“Đương nhiên!” Tường Vi vội vàng dựa vào người hắn, chủ động dâng lên đôi môi hồng.

Cả người Vi Phong run lên mấy cái, chuyển tù bị động sang chủ động, hung hăng hôn chặt nàng ta.

Trong phòng rất nhanh truyền ra từng hồi từng hồi những tiếng rên rỉ, không biết là qua bao lâu, hai đôi môi dính chặt lấy nhau mới cùng rời ra.

“Hoàng thượng, ta muốn.......” thân áo của Tường Vi đã bị tuột xuống một nửa, lộ ra hơn nửa khuôn ngực, trắng nõn nà như ngọc, thật là mê đắm lòng người.

Nhìn thấy sắc xuân trước mắt, ánh mắt Vi Phong đờ đẫn rất nhanh chuyển thành âm trầm.

“Hoàng thượng.........” Tường Vi không ngừng lướt qua lướt lại trước ngực Vi Phong, dùng toàn bộ vòng tròn viên mãn của mình mà cọ xát.

“Ngươi không phải là Lăng Lăng!” Vi Phong đột nhiên thấp giọng nói một câu.

Tường Vi mới nghe, kinh hãi thất sắc, còn chưa kịp nghĩ ngợi gì, liền đã cảm thấy trước ngực truyền ra một trận cảm giác tê dại.

Hóa ra, Vi Phong đã cúi thấp đầu ngậm chặt lấy nụ hoa của nàng ta.

“A............” nàng ta sung sướng rên rỉ.

Dần dần, thân áo của nàng ta, vày dưới đều bị tuột hết ra, đến cả áo yếm và tiết khố cũng bị lột sạch sẽ, một thân hình hoàn mĩ không tỳ vết lồ lộ hiện ra trong không trung.

“Rất đẹp, Tường Vi, ngươi không những dịu dàng, lại còn có được một thân hình mê hoặc nhân tâm như vậy.” Vi Phong ngón tay rắn chắc nhẹ nhàng vuốt ve từng tấc da trên người nàng ta, “Vì là suy nghĩ cho hoàng nhi, trẫm nhẫn nại quá lâu rồi, trẫm quá đau khổ, chịu đựng quá đau khổ.”

Tường Vi thấy vậy, nghe vậy, nội tâm nổi lên từng trận nghi hoặc, nhunưg mà rất nhanh, nghi hoặc lại bị một loại cảm giác khác thay thế, đó là..........đó là một khoái cảm khó có thể hình dung, từ trước tới giờ chưa từng có, khiến nàng ta hạnh phúc muốn chết đi được.

“Trẫm là thiên tử, trẫm không nên chỉ yêu có một người, trẫm quyết định rồi, đồng thời yêu cả ngươi và Lăng Lăng! Tường Vi, ngươi muốn không? Muốn có được sự sủng ái của trẫm không?”

Ánh mắt Tường Vi cũng biến thành đờ đẫn, nàng ta hưng phấn đến mức muốn khóc ra rồi, “Có, có!”

“Có muốn không?” Hắn lại hỏi, khuôn mặt tuấn tú đẹp đẽ treo lên một nụ cười tà mị.

“Muốn......muốn!” Tường Vi chưa trải sự đời, bị trêu chọc cho không phân biệt được trời nam đất bắc, trong đầu sớm đã hướng về trạng thái trống rỗng, trong trí nhớ nàng ta giờ chỉ có duy nhất một việc, đó là nàng ta muốn có hắn, một cảm giác thực sự có được hắn.

“A, đau quá!” Một luồng cảm giác đau đớn như bị xé nát da thị truyền đến, khiến nàng ta đau đớn kêu khóc, nước mắt không ngừng tuôn rơi từ trong hốc mắt.

“Ngoan, lần đầu tiên là như vậy, sau này thì sẽ không đau nữa! Thoải mái nào, cùng trẫm cmả nhận sự kỳ diệu, trèo lên đỉnh cao nhất.”

Tường Vi nuốt lệ nở nụ cười, nhưng mà, còn chưa kịp hưởng thụ cái cảm giác diệu kỳ trong truyền thuyết, nàng ta đã mất đi tri giác.

Đợi tới lúc nàng ta tỉnh lại, phần thân bên dưới vẫn còn đau đớn day dứt.

“Tỉnh rồi?” Giọng nói Vi Phong vẫn trầm thấp.

“Hoàng thượng, lúc nãy.............”

Ánh mắt Vi Phong lộ ra một vẻ tội lỗi, “Xin lỗi, trẫm không để ý tới ngươi là lần đầu tiên, dùng lực quá mạnh, khiến cho ngươi hôn mê mất.”

Tường Vi khuôn mặt lộ lên chút ửng hồng, xấu hổ nhìn chặt lấy hắn, “Hoàng thượng, người lcú nãy..............lúc nãy nói muốn đồng thời có được dân nữ và hoàng hậu nương nương, lời nói đó có thật không?”

“Đương nhiên! Cảm giác mà ngươi cho trẫm, và Lăng Lăng hoàn toàn khác nhau. Nhưng mà, Lăng Lăng bây giờ đang mang thai, trẫm không thể kích thích nàng, cho nên.......”

Dân nữ hiểu, chỉ cần có được sự sủng ái của hoàng thượng, những thứ khác, dân nữ sẽ không tính tóan.”

“Quả nhiên đáng để trẫm yêu thích!” Vi Phong nhéo lên khuôn mặt nàng ta, hướng về phía cửa nhìn một cái.

Tường Vi quả nhiên là người cẩn thận tỉ mỉ, rất nhanh từ trên người hắn tuột xuống, “Hoàng thượng, hiệu quả của lần trị liệu ngày hôm nay rất tốt, dân nữ cáo lui trước.” Rất nhanh, nàng ta ngay ngắn mặc lại y phục.

Vi Phong không nói, chỉ yên lặng nhìn nàng ta, khuôn mặt cứ treo lên một biểu tình khó hiểu vô cùng.

Tường Vi xách lên chiếc làn, lại đối với hắn ngại ngùng xấu hổ nở nụ cười, mới từ từ tiến về phía cửa lớn.

Khi cửa lớn lại một lầ nữa bị đóng lại, tuấn dung VI Phong lâp tức trở nên âm u, từ phía sau rút ra một cây bút lông vừa thô vừa cứng, cây bút vốn dĩ có màu vàng nhạt, nay đã bị nhuốm lên một màu hồng, còn lấp lờ mang một mùi tanh tanh buồn nôn.

CHƯƠNG 106: Phu thê đồng tâm

Đêm sâu yên tĩnh, thường khiến người ta không kiềm chế được sản sinh ra cảm giác cô đơn và trống rỗng.

Hàn Lăng lưng dựa vào thành giường chân co lại ngồi bó gối, nhìn ánh sáng không ngừng lay động phát ra từ ngọn nến phía trên bàn, nhớ lại những lới nói mà Cốc Thu và Ti Thải nói với nàng lúc sáng, nội tâm không ngừng tràn lên những ảnh hưởng ngầm, lăn tăn dậy sóng.

Nên tin ai? Bọn Cốc Thu? Hoặc là Vi Phong?

Trên góc độ là chị em bạn bè tốt, nàng nên tin tưởng vào Cốc Thu và Ti Thải; Nhưng trên lập trường là một người vợ, nàng nên có lòng tin với Vi Phong.

“Trẫm hứa với nàng, sau này chuyện gì cũng sẽ thẳng thắn với nàng, bất luận phản ứng của nàng thế nào, trẫm đều nói sự thật, huh?

Lời nói của hắn, sự cam kết của hắn vẫn hiển hiện rõ ràng trong đầu nàng, bản thân nên có lòng tin đối với hắn, không phải sao?

Nếu như đã lựa chọn ở bên cạnh hắn, thì cần phải tiếp nhận thân phận của hắn, hắn là hoàng đế, những phụ nữ dòm ngó tới hắn nhiều không đếm xuể, mà lại phía trước ngã thì phía sau lại tiếp tục, Hàn Lăng, ngươi phải tin hắn, ngươi không có sự lựa chọn nào khác!

“Lăng Lăng!” Hốt nhiên, bên tai truyền đến một tiếng gọi dịu dàng.

Hàn Lăng hồi thần, chỉ nhìn thấy Vi Phong đang ngồi bên cạnh giường, những ngón tay đang ôm lấy hai bên má nàng, có cảm giác dính dính, hóa ra, bản thân lúc nãy bất tri bất giác ngồi khóc.

“Về rồi à?” Hàn Lăng hít hít mũi, nở một nụ cười như đóa hoa lê trắng muốt nhưng lại mang theo những giọt nước mắt long lanh, càng khiến cho vẻ đẹp của nàng trở nên rung động lòng người.

Vi Phong hơi có chút ngẩn ra, đôi mắt chớp cũng không chớp chăm chú nhìn nàng.

“Đã dùng bữa tối chưa vây?”

“Đã dùng bữa tối ở nhà Lý thượng thư rồi.”

“Để ta giúp chàng thay y phục!” Hàn Lăng nói đoạn, chuẩn bị đứng dậy.

Vi Phong lại ấn nàng ngồi lại, dịu dàng lau đi hai giọt lệ cuối cùng còn vương trên mặt, tiếp tục ánh mắt không rời dán chặt vào nàng.

Bị hắn nhìn như vậy, Hàn Lăng cảm thấy có một chút không tự nhiên, cho nên lại nói: “Hoàng thượng cả ngày hôm nay bôn ba bên ngoài, chắc là rất mệt rồi, để thần thiếp hầu hạ người đi ngủ.”

Vi Phong vẫn không có chút phản ứng, ắnh mắt nghi hoặc thể hiện rõ tâm tình của hắn.

Hàn Lăng ngồi lại xuống, sau một lúc im lặng, ngẩng đầu, thấp giọng hỏi: “Hoàng thượng, thần thiếp có một nghi vẫn, Dạ kia.......tên cũ của hắn có phải là Ninh Nho Húc?”

Vi Phong một trận bối rối, ánh mắt như đang dậy sóng, liền sau đó gật đầu.

“Hắn quả nhiên là người mà tám nằm trước Ti Thải quen biết yêu thương!” Hàn Lăng vui mừng, ỏi tiếp: “Vậy tại sao hắn lại có bộ dạng như không hề quen biết Ti Thải? Đây là sự an bài của tổ chức, hắn cố ý như vậy, phải không?

“Hắn mất trí nhớ rồi!”

Mất trí nhớ? Quên mất chuyện của trước đây, quên mất Ti Thải? Sắc mặt Hàn Lăng đại biến.

“Hắc y tử sĩ, bất cứ lúc nào cũng có thể hy sinh mạng sống cho quốc gia, bọn họ không nên có vướng bận gia đình, càg không thể bị tình cảm nam nữ níu kéo.” Sắc thái trên mặt Vi Phong vô cùng nghiêm túc.

“Vậy không phải chính là hy sinh tình cảm của bọn họ một cách vô ích sao?” Hàn Lăng không khỏi cảm thấy thương tiếc và đau buồn thay cho Ti Thải và Ninh Nho Húc.

“Ninh Nho Húc thụ hưởng bổng lộc của triều đình, về lý là thay trẫm làm việc, còn về Ti Thải, trẫm cũng cho nàng ta một sự bồi thường thỏa đáng.”

“Nếu như có thể, nàng ấy thà lựa chọn được càng với người mình yêu sống một cuộc sống bình thường đơn giản, chứ không phải là cái chức quan Ti Thải.” Hàn Lăng nói vô cùng khẳng định, nếu như để cho bản thân nàng lựa chọn, cũng se chọn như vậy, “Phong, hay là nói sự thật cho Ninh Nho Húc........”

“Không được!” VI Phong lập tức ngắt lời nàng, “Trừ phi bản thân Dạ tự nhớ lại! Nhưng mà, đó là không thể!”

Hàn Lăng ủ ê, yên lặng cúi đầu xuống.

Nhưng rất nhanh lại bị Vi Phong đẩy cằm nàng lên, “Nàng ban nãy khóc, chính là vì chuyện này sao?”

“Uh,,,” Hàn lăng ngẩn ra.

Ánh Mắt Vi Phong trở nên phức tạp, lại chăm chú ngắm nhìn nàng một hồi, lại coi như không có chuyện gì nói: “Không phải nói là thay áo cho trẫm sao?”

“Ờ!” Hàn Lăng tâm trí đang treo ở chỗ khác đứng dậy, giúp hắn cởi bỏ từng chiếc từng chiếc quần áo.”

Vi Phong cẩn thận đỡ nàng lên giường, cánh tay dài vươn ra ôm lấy eo của nàng.

Dựa vào khuôn ngực rắn chắc của hắn, lắng nghe tiếng tim đập thình thịch của hắn, nhớ lại sự việc đã làm phiền nàng cả ngày hôm nay, Hàn Lăng lại không khỏi cảm thấy trong tim một trận chua xót.

Đòng thời, nàng kinh ngạc phát giác trên người mình truyền đến một trận tê tê buồn buồn, cùi đầu nhìn, bàn tay to lơn của Vi Phong không biết từ lúc nào đã thò vào bên trong chiếc áo ngủ rộng rãi, đang du ngoạn khắp nơi bên trong đó.

Kìm chế sự run rẩy, Hàn Lăng bồn chồn nhìn sang hắn, “Phong -----“

Vi Phong không nói, ánh mắt nóng như thiêu như đốt, động tác tay cũng không hề ngừng lại, mà còn càng ngày càng nhanh.

Hàn Lăng không kiềm chế được rên rỉ hai lần, sau lại như nhớ ra gì đó, vội vàng giữ chặt lấy tay của hắn, “Đừng như vậy, sẽ làm bảo bảo bị thương!”

Vi Phong vẫn không mở miệng nói gì, lại còn vén chiếc áo ngủ của nàng lên, cúi đầu, mạnh mẽ hút lấy đôi nụ hoa tinh tế đẹp đẽ của nàng.

“A-----“ Hàn Lăng lại một trận rên rỉ, luồng khoái cảm đã lâu chưa cảm thấy khiến cho nàng gần như reo hò sung sướng, nàng rất muốn có thể yên lặng mà hưởng thụ, thậm chí phối hợp với hắn, nhưng mà nàng biết rĩ, nếu tiếp tục để mặc hắn muốn gì làm đấy như vậy, kết quả nhất định là.............

Không, không được! Cho nên, nàng thấp giọng gào lên: “Phong, mau dừng tay, không thể làm tổn thương bảo bảo!”

Vi Phong phảng phất như mắt mù tai điếc, một bên tiếp tục hôn nằng, một bên tuột hết quần áo trên người nàng ra, còn bản thân hắn, cũng toàn thân không mặc gì.

Sự vui sướng và đau khổ cùng nhau tồn tại, Hàn Lăng cho dù tiếp nhận luồng sóng cảm giác hưng phấn ào ạt, cũng ép buộc bản thân phải đi cự tuyệt.

Làm thế nào, nàng nên làm thế nào? Trong đầu nàng không ngừng xẹt qua dung mạo ngập vẻ đạt được mục đích của Tường Vi, bên tai không ngừng vang vọng lại tiếng cười gian xảo tự mãn đắc ý của Tường Vi, cuối cùng, nàng dồn hết sức lực, đẩy Vi Phong ra.

Làm thế nào, Vi Phong không để ý, trên khóe miệng còn treo lên một nụ cười mê hoặc cùng tự tin, một tay ép chặt nàng, một tay tách hai đùi nàng ra.

“Phong, đừng mà, cầu xin chàng, đừng làm cho bảo bảo xảy ra chuyện!” Hàn Lăng tuyệt vọng hò hét, giọng nói càng ngày càng thê lương, “bảo bảo nếu xảy ra chuyện gì, ta cũng sẽ không sống nữa!”

Vi Phong tạm thời dừng lại, vô cùng thương hoa tiếc ngọc hôn lấy những giọt nước mắt không ngừng tuôn chảy của nàg, dịu dàng nịnh nọt: “Đừng khóc, trẫm sẽ thật cẩn thận, vô cùng cẩn thận, không những bảo bào không có việc gì, nàng cũng sẽ cảm nhận được niềm hạnh phúc đã lâu không nhận được. Ngoan, giao cho trẫm, yên tâm giao cho trẫm, bảo bối của trẫm!”

“Nhưng mà…..” Hàn Lăng phát giác, ý thức kháng cự của bản thân càng ngày càng trở nên mỏng manh.

“Lăng Lăng, bây giờ có phải cảm thấy rất thoải mái, giống như đang ngồi ở trên mây, một bên bay lượn, một bên nhìn xuống vạn vật trong thiên hạ?” Lời nói mê hoặc, không ngừng từ miệng Vi Phong truyền ra, ngón tay của hắn tiếp tục nhảy nhót theo nhịp điệu.

Hàn Lăng không thể nói nên lời, chỉ có thể bất lực nhìn vào hắn.

“A-----“ kèm theo đó là tiếng rên rỉ bị đè nén bao lâu nay, Hàn Lăng không thể tiếp tục chịu đựng được nứa, triệt để đầu hàng rồi.

Sự chuyển động có nhịp điều đó từ nhẹ chuyển sang nhanh, từ dịu dàng chậm dãi chuyển sang cấp bách, Vi Phong cẩn thận từng tí một siết chặt lại tất cả, ánh mắt thâm tình dán chặt vào nàng, nhiệt tình khẩn thiết cảm nhận sự hưng phấn và vang dội.......

Không biết là thời gian qua đi bao lâu, nhiệt độ trong phòng từ cao dần dần giảm xuống thấp, tiếng rên rỉ và tiếng thở dốc cũng càng ngày càng nhỏ lại, Hàn Lăng nằm trong lòng của Vi Phong, hồi tưởng lại sự phóng túng và không để ý đến tất cả của lúc nãy, hàng trăm cảm xúc hỗn độn trong nàng.

Vi Phong lại một lần nữa kéo khuôn mặt nàng lên, do sự gột rửa của tình yêu mà giờ khuôn mặt ấy càng trở nên đẹp đẽ rung động lòng người, “Lăng Lăng, lúc nãy có vui vẻ không?!”

Vui vẻ? Đích xác vui vẻ, vui vẻ đến độ nàng không thể biểu đạt ra nổi, nhưng mà..........mới chỉ nghĩ đến Tường Vi cũng sắp sửa nhận được sự ‘sủng ái” như vậy từ hắn, đôi mắt đẹp long lanh của nàng lập tức phủ lên một màn ảm đạm và đau lòng. Không ngờ đến là bản thân cuối cùng cũng không thể giữ vững được.

Ngắm nhìn nàng, Vi Phong tiừng câu từng chữ, “trong ánh mắt trong trái tim của trẫm, Hàn Lăng chỉ có một, bất cứ ai muốn giả mạo, trẫm đều sẽ không mắc mưu, bởi vì, cơ thể của nàng sớm đã khắc lên một dấu ấn tại nơi sâu thẳm nhất trong trái tim.”

Hàn Lăng hơi kinh ngạc, đôi môi anh đào run rấy.

“Đúng rồi, Lăng Lăng, trẫm muốn kiểm tra nàng, bút lông ngoài việc có thể dùng để viết chữ ra, còn có thể làm được gì nữa?”

Hắn........Hắn sao lại tự nhiên hỏi cái này? Bút lông.......ngoài việc viết chữ, còn có thể làm gì? Hình như cũng chỉ có thể để viết chữ mà thôi!

“Không biết phải không?” khóe môi Vi Phong cong lên, nhếch ra thành một nụ cười ẩn chưa một ý nghĩa sâu sắc, “Tường Vi ngày hôm qua đã bị phá trinh rồi, đáng tiếc lãng phí mất một cây bút lông thượng đẳng........”

Hàn Lăng mắt chữ o mồm chữ a, hắn........hắn không lẽ...............trời ơi, vậy Tường Vi chẳng phải là........

Ý cười trên khuôn mặt của Vi Phong lại mau chóng mất đi, đôi mắt đen đựơc phủ đầy một lớp mây âm u và lạnh lẽo, “Bất cứ kẻ nào muốn tấn công người phụ nữ của trẫm, trẫm tuyệt không dễ dàng buông tha!”

Hóa ra, lời nói của Ti Thải và Cốc Thu đều là sự thật, Tường Vi đích xác là bị cái đó rồi, nhưng mà người làm việc đó không phải là Vi Phong, mà là một cây bút lông!! Một cây bút lông vừa thô vừa cứng!

“Hôm đó, nàng trên mặt nói là không có việc gì, nhưng trẫm rất rõ ràng trong tim nàng đang giấu một bí mật nào đó, cho nên nghêim khắc dò hỏi Lục công công, mới biết hôm đó nàng đã từng đứng ngoài cửa nhìn trộm.”

“Ta......” Hàn Lăng đột nhiên cúi đầu xuống.

“Mỗi lần trị liệu, trẫm và Tường Vi đều rất qui củ, cuối cùng là điều gì khiến nàng sản sinh ra sự phản ứng lớn như vậy? Còn nữa, mang thai tiến hành chuyện phòng the căn bản không phải là vấn đề gì to tát, trẫm đều có thể thoát ra từ trong ám ảnh, vậy vì sao mà sự bài xích của nàng lại vẫn kịch liệt như vậy. Rất nhiều những câu đố, cứ tồn tại mãi trong đầu trẫm, trẫm càng ngày càng phiền nào, đột nhiên đoán ra vấn đề có thể là tồn tại trong việc trị liệu, không ngờ tới quả nhiên là.........” Vi Phong rủ rỉ kẻ quá trinh hôm qua thử nghiệm và lập mưu bẫy Tường Vi.

“Chàng là chỉ, vẫn đề nằm ở trong mấy viên thuốc?”

“Ừm, trẫm ngậm nó trong mồm, nhân lúc nàng ta không chú ý thì nhổ ra, sau đó tương kế tựu kế. Xong việc, trẫm đưa viên thuốc đó cho thái y kiểm tra, thái y nói đó là khuy tâm tán, sau khi uống vào sẽ sản sinh ra ảo giác.”

“Làm cho đối phương tưởng rằng đó là người yêu thương của mình!” Hàn Lăng kể lại chuyện nàng đã hai lần âm thầm bắt gặp thấy cảnh Tường Vi mê hoặc hắn.

Tiếp sau, nàng lại vo cùng lo lắng nói, “Chàng lúc đó phát bệnh, tất cả thái y đều bó tay chịu thua, nhưng chỉ có nàng ta lại trị được bệnh, điều này cũng hơi huyễn hoặc đi! Trừ phi nguyên nhân gây bệnh có liên quan đến nàng ta?”

“Đối với việc này trẫm cũng cảm thấy nghi hoặc bứt rứt, nhưng mà lúc phát bệnh thì tuyệt đối không liên quan đến nàng ta, lần nàng ta trị liệu cho trẫm đó, là lần đầu tiên trẫm gặp nàng ta!”

Lần đầu tiên gặp nàng ta! Trong đầu Hàn Lăng bỗng chốc thông suốt, “Phong, chàng còn nhớ năm đó cùng với ta đi mua gạo ở đào Nguyên Thôn không, có một nữ tử áo vàng nuôi tằm!”

Nữ tử áo vàng nuôi tằm? Vi Phong hơi có chút suy nghĩ, hốt nhiên hiểu ra tất cả: “Là nàng ta! Lần đó trong lần nhảy quanh lửa trại, nàng ta vốn muôn mời trẫm nhảy cùng, nhưng trẫm lúc đó cả con tim đều đặt ở trên người nàng rồi.”

Hàn Lăng tiếp tục khổ sở suy nghĩ, thất kinh hồn vía kêu lên, “Là viên đậu tằm đó!”

“Đậu tằm?”

“Lúc mà chúng ta rời khỏi Đào Nguyên Thôn, nàng ta có tới đưa tiễn, tặng cho ta một quả cầu thêu tay sặc sỡ, còn chàng, thì lại là một hạt đậu tằm. Trời, chàng có lẽ nào bị trúng bùa độc không?” Nhớ lại đã từng xem trên ti vi, một số người con gái nuôi tằm của tộcMiêu Cương, chuyên môn hạ bùa độc đối với những người con trai mà bọn họ thích, tình độc!

“Trúng độc!” Vi Phong ngẩn ra.

Nghĩ đến cái khả năng này, Hàn Lăng lại càng cảm thấy lo sợ kinh hãi, cho dù là thế kỷ 21 y học phát triển như vậy, nhưng con người nghe tới hai chữ bùa độc, cũng nổi da gà, huống gì là trong cổ đại y học lạc hậu như vậy.

Chỉ nghĩ tới Vi Phong bị bùa độc khống chế mà đối với Tường Vi phủ phục dưới chân, Hàn Lăng liền thấy lòng đau như cắt, hoang mang mất hồn, “Phong, đừng bỏ ta lại, chàng không thể không cần thiếp!”

“Lăng Lăng, nàng làm sao vây? Ngốc ạ, trẫm làm sao có thể không cần nàng, trẫm không phải đã nói với nàng rồi, không cần biết là kiếp trước, kiếp này, hay là kiếp sau, trẫm đều sẽ ở cùng bên nàng, đời đời kiếp kiếp ở bên cạnh nàng, chẳng lẽ nàng quên rồi?”

Nàng đương nhiên không quên, trái tim của hắn đối với nàng, nàng tin tưởng hoàn toàn không chút nghi ngờ. Nhưng mà, một khi đã bị khống chế, tất cả mọi việc đều sẽ có sự thay đổi.

“Ngoan, đừng khóc!” Vi Phong thương xót lau đi những giọt nước mắt lăn đầy trên mặt nàng, “Không sao đâu, đừng lo lắng, tất cả giao lại cho trẫm, được không?”

Trong mắt Hàn Lăng nước mắt vẫn dâng trào che khuất cả tầm nhìn, vô cùng đáng thương.

“Trẫm hôm qua điểm huyệt ngất xỉu của nàng ta, khiến nàng ta sản sinh ra hiện tượng giả xác nhận là đã bị trẫm làm chuyện đó rồi. Trẫm dùng lời đường mật với nàng ta, cũng là có mục đích. Trẫm muốn điều tra rõ ràng, nàng ta rốt cục là có rắp tâm gì. Trẫm cho rằng, nàng ta không những am hiểu y thuật, còn biết cả tà thuật.”

“Còn nữa, bình máu đó rốt cục đối với nàng ta có tác dụng gì, không, không phải chỉ một bình, nàng ta trước đây nhất định là cũng đã lấy rất nhiều bình rồi.” Trái tim Hàn Lăng nhói đau, “Cách ngày lấy máu một lần, không kể là cơ thể chàng cường tráng đến đâu, cứ kéo dài như vậy, nhất định sẽ chịu không nổi.” Ở hiện đại, vì muốn bảo vệ sức khỏe của những người hiến máu, pháp luật có qui định rõ ràng là ít nhất cách hai tháng mới hiến máu một lần.

“Yên tâm, cơ thể trẫm mặc dù có chút suy yếu, nhưng không có gì đáng ngại. Hơn nữua, trẫm đã phân phó xuống. Dạ và đám người bọn họ sẽ giám sát Tường Vi không ngừng, trẫm nghĩ, rất nhanh sẽ có kết quả thôi.”

Hàn Lăng yên lặng nhìn hắn, vẫn cảm thấy hoảng loạn và do dự không thể diễn tả, vì sao, vì sao con đường tình yêu của bản thân và hắn lại gian nan quá như vậy!

“Ngoan, đừng nghĩ nữa được không, muộn lắm rồi, đi ngủ thôi.” Bàn tay to lớn của Vi Phong dịu dàng che lên đôi mắt của nàng.

Một lúc, Hàn Lăng lại mở mắt ra, “Phong, ta vẫn thấy lo lắng.......”

“Đừng lo, thật sự không sao!” Vi Phong hôn hai cái lên đôi mày của nàng, “Đúng rồi Lăng Lăng, có hai việc, trẫm muốn nói rõ với nàng trước. Thứ nhất, có thực sự hiểu được trẫm hôm nay không quan tâm tới tất cả mà cố ý muốn có nàng? Trẫm là muốn nói cho nàng hiểu, trẫm sẽ không bao giờ coi Tường Vi kia là nàng, nàng cũng không cần vì chuyện này mà phải lo lắng cố ý trốn tránh sự sủng ái của trẫm nữa. Thứ hai, tiếp theo đây, không cần biết là nàng nghe thấy bất cứ điều gì không đoan chính, thậm trí nhìn thấy một cảnh tượng ngoài dự đoán, nàng đừng để tâm đến, càng không cần phải vì chuyện đó mà đau lòng, nàng chỉ cần nhớ kỹ, bất kể là người của trẫm, hay là trái tim của trẫm, đều thuộc về nàng, chỉ thuộc về nàng!”

Ngẩng đầu nhìn đôi mắt đen nồng nàn tình cảm của hắn, còn tòan thân hắn phát ra vẻ nghiêm túc thành khẩn, Hàn Lăng lại càng cảm động hơn, gật gật đầu.

Vi Phong nở nụ cười, những nụ hôn nồng nàn không ngừng rơi xuống trên tóc và trán nàng, “nào, để trẫm ôm nàng đi ngủ.”

Đôi tay bé nhỏ của Hàn Lăng ôm thật chặt quanh eo hắn, yên lặng dựa vào lòng hắn, không lâu sau, bắt đầu chìm vào giấc ngủ.

Đôi mắt đen của Vi Phong lấp lánh ánh sáng, chăm chú nhìn ngắm người con gái đang ngủ ngon làh trong vòng tay mình, lắng nghe tiếng hít thở đều đều nhẹ nhàng phát ra từ nàng, hốt nhiên, bà tay to lơn kéo chặt lại, khiến nàng càng dính sát vào mình hơn.

 CHƯƠNG 107: ĐIỀU KHÔNG NGỜ TỚI

“Hoàng thượng!” Tường Vi trên mặt vẫn treo lên một nụ cười kiều mỹ, thân thái nhẹ nhàng uyển chuyển bước vào Ngự thư phòng.

Hàn Lăng đột nhiên tuyên bố không tiếp tục quan sát quá trình trị liệu nữa, cho nên, trị liệu chính thức được tiến hành ở tại chỗ này.

Vi Phong sắc mặt hòa nhã vui vẻ, không để lại chút gì gây nghi ngờ chăm chú quan sát nàng ta.

“Hoàng thượng, xin hãy uống thuốc!” giống như trước đây, Tường Vi cầm lên viên thuốc màu xanh đưa tới trước mặt Vi Phong.

Vi Phong tiếp lấy, không suy nghĩ gì nhét vào trong miệng.

Tường Vi khúc khích cười nhìn hắn một lúc, rồi mới quay trở lại phía trước bàn, đúng vào lúc này, bên ngoài phát ra tiếng gọi hoảng hốt của Lục công công, “Hoàng thượng, đại sự không hay rồi, hoàng thượng...........”

Lúc Tường Vi âm thầm hốt hoảng thì đồng thời, Vi Phong đã lên tiếng, “Vào đây!”

Cửa phòng nhanh chóng bị đẩy ra, Lục công công hoang mang bước tới trước mặt Vi Phong, “Khởi bẩm hoàng thượng, bụng của hoàng hậu nương nương hốt nhiên bị đau.”

“Cái gì?” Vi Phong lập tức đứng dậy.

“Hoàng thường xin người đừng quá lo lắng, hoàng hậu nương nương từ trước tới giờ vẫn rất khỏe, đây có phải là hiểu lầm gì không?” Việc mới chỉ bắt đầu, Tường Vi tự nhiên không muốn Vi Phong cứ như vậy rời đi, hơn nữa, hắn đã uống thuốc rồi, đợi chút nữa sinh ra dị trạng tuyệt không thể để cho người khác nhìn thấy.

“Hồi bẩm hoàng thượng, việc này thật sự thiên chân vạn xác (vô cùng chuẩn xác), tiểu lục tử mới vừa qua đây thông báo, hắn vẫn còn đang đứng bên ngoài kia!” Lục công công quá biết sự quan trọng của Hàn Lăng với Vi Phong, tự nhiên không dám lơ là qua quýt.

Tường Vi, ngày trị liệu hôm nay tạm dừng!” Vi Phong một bên trong lòng lo lắng như lửa đốt hướng bên ngoài bước nhanh đi, một bên giao phó Lục công công, “Lục công công, giúp Tường Vi cô nương thu dọn một chút, đưa nàng ấy rời khỏi Ngự thư phòng!”

Nhìn cái bóng của hắn vội vàng rời đi, Tường Vi trong lòng ngập tràn sự không cam tâm và phẫn nộ. Cho tới khi Lục công công nhiều lần hô gọi, nàng ta mới thu lại đồ đạc, bực tức đi ra khỏi Ngự thư phòng..............

Vi Phong mới bước chân vào đến tẩm phòng, nhanh chóng chạy tới trước giường, “Lăng Lăng, nàng không phải là chơi với Lạc Lạc hay sao? Sao đột nhiên bụng lại đau?”

“Phụ hoàng, mama vừa rồi chơi đá bóng với con, nhất thời không cẩn thận bị ngã, may mà thảm cỏ dày, nếu không thì đá cả muội muội ra ngoài rồi!” Không đợi Hàn Lăng lên tiếng, Vi Lạc luôn ngồi bên cạnh đã cướp lời trả lời.

“Thân đang mang thai lại còn không cẩn thận đến như vậy, vạn nhất có chuyện gì, nàng bảo trẫm phải làm như thế nào!” Vi Phong lại càng hốt hoảng.

Đôi tay ngọc ngà thanh thóat của Hàn Lăng giúp hắn lau đi mấy giọt mồ hôi lấm tấm trên trán trước, sau đó mới vỗ nhẹ lên bả vai của hắn vài cái, an ủi hắn, “chỉ là một chút chuyện nhỏ thôi mà, bây giờ thì đã không có việc gì rồi!”

“Phó thái y, ngươi xác định là hoàng hậu không sao chứ?” Vi Phong vẫn không yên tâm được.

Thái y mới vừa chẩn đoán xong cho Hàn Lăng lập tức trả lời: “Khởi bẩm hoàng thượng, nương nương đích xác do quá dùng lực mà hơi bị động một chút thai khí, nhưng không hề đáng ngại, có điều là cần phải cẩn thận, vi thần sẽ theo như thường lệ kê một đơn thuốc an thai cho nương nương dùng.”

“ừm, mau đi!” Phân phó xong, tầm nhìn của Vi Phong quay trử lại bên Hàn Lăng, bàn tay to lớn trèo lên bụng nàng, trong giọng nói hơi có một tia trách cứ, “Nàng đó, toàn khiến cho trẫm lo lắng.”

Hàn Lăng không nói gì, chỉ le le lưỡi, bộ dạng vô cùng đáng yêu.

Vi Lạc trang nghiêm như một tiểu đại nhân, cũng cất lời trách móc theo , “Con trước đó có nhắc nhở mama, nhưng mà mẹ chính là không nghe, còn nói cái gì mà mẹ không phải là được làm bằng giấy.”

Hàn Lăng liếc hắn một cái, “Be tí tuổi, mà công phu nói lắm không kém gì một bà lão!”

“cái gì mà, con không phải đều là vì muốn tốt cho người và muội muội!!” Vi lạc nói đoạn, cái đầu nhỏ bé từ từ tiến gần tới bụng của nàng, tai dán chặt vào chỗ cao nhất của cái bụng, yên lặng lắng nghe.

Hàn Lăng cười trầm, tiếp đó nhìn sang Vi Phong, “ngày trị liệu hôm nay.............”

“Nghe thấy Lục công công bẩm báo, trẫm hồn vía thất kinh, cho nên phân phó nàng ta trị liệu tạm dừng.”

Hàn Lăng nghe vậy, nở ra một nụ cười tươi tắn, “Xem ra, lần bị ngã này của ta, rất là có ý nghĩa đó!”

“Nàng..........” biểu hiện của Vi Phong khóc cười không xong, nhưng sâu trong lòng lại lo lắng trùng trùng.

Kỳ thực, bởi vì muốn nhổ cỏ tận gốc, hắn tạm thời còn để cho Tường Vi kia tùy ý “sắp đặt”, trị liệu ngày hôm nay mặc dù bị gián đoạn, nhưng hắn tin là, Tường Vi ngày mai sẽ lại tới bù thêm.

Nhưng mà việc này, hắn dự định không nói cho Hàn Lăng, bởi vì không muốn nàng lo lắng và suy nghĩ.

Hàn Lăng cũng chằm chằm nhìn vào hắn, dung nhan mỹ lệ ngập tràn ý cười, khiến người ta nhìn không ra lúc này nàng đang nghĩ cái gì.

Hai người cứ như vậy mỗi người ôm một suy nghĩ, cho tới khi Vi Lạc phá vỡ sự im lặng, mới dần dần hồi thần .

O(∩_∩)OO(∩_∩)O一夜恩宠O(∩_∩)OO(∩_∩)

Ngự thư phòng, khắp nơi quanh quất một luồng không khí căng thẳng, ngưng trọng và thâm trầm.

Vi Phong ngồi ngay ngắn trên long ỷ, cẩn than nghe mọi người bẩm báo.

“Hà công công, Hoa công công bình thường quen với việc chiếm lợi ích của người khác; Liễu công công và Tiểu Lục tử có chút nhỏ mọn; iểu Thuận tử thích trêu chọc người; Thái công công miệng nói không có gì ngăn được; nhưng cái đám thuộc hạ mỗi người có một ít khuyết điểm này, cho dù có vì vậy mà kết oán với người khác, cũng không tới mức tự tìm lấy họa sát thân.” Thái giám tổng quản báo cáo trước.

Tiếp đó, Trương thái y, “Hoàng thượng, vi thần cẩn thận điều tra qua, viết thương chí mạng của sáu người bọn họ đều là ở phần cổ, vết răng thì giống hệt nhau, vi thần cho rằng, hung thủ là cùng một người.”

“Bọn họ đều là trực đêm ở điện nào?” Trên mặt Vi Phong nét băng lạnh âm trầm không hề thay đổi một chút nào.

“Hồi hoàng thượng, ba đêm nay, bọn họ phân biệt lần lượt trực ở Túy Hạ Cung, Hương Ngữ Cung. Lúc mới phát hiện Hà công công và Liễu công công bị hại, nô tài cho rằng bọn họ sinh mệnh thấp hèn, không nên kinh động tới thánh giá; Đến ngày thứ hai sau khi phát hiện ra thi thể của Hoa công công và Tiểu Lục tử, nô tài mặc dù do dự bồn chồn và thất kinh, nhưng mà vẫn âm thầm mệnh lệnh người sử lý; Cho tới hôm nay, nô tài mới ý thước được sự việc nghiêm trọng, cho nên chỉ còn cách bạo gan bẩm bảo với hoàng thượng.” Nhớ lại trạng thái chết thảm của đám người kia, trong lòng thái giám tổng quản lại càng sợ hãi, toàn thân bất giác run rẩy.

“Túy Hạ cung và Hương Ngữ cung ở chỗ hoang vu ít người qua lại, thủ vệ tương đối mà nói thì có chút lỏng lẻo, hung thủ có lẽ chính là nhìn thấy điểm này mà hạ thủ.” Thống lĩnh ngự lâm quân nghiêm túc phân tích.

Sáu mang người chết đều không trực tiếp liên hệ đến nhau, nhưng hung thủ lại đi chọn trúng bọn họ, điều này rốt cục là nguyên do gì? Người chết lúc còn sống lại không hề làm ra một chút hành động giãy giụa, ngoài việc chỗ cổ có vết cắn, toàn thân trên dưới cũng không có chút vết thương nào, một vết cắn bình thường, thật có thể khiến cho con người rơi vào chỗ chết?

Vi Phong kiếm mày chau lại, khổ sở suy nghĩ, nhưng mà một chút đầu mối cũng không có.

Đại khái khoảng một nén hương thời gian, hắn tạm thời thanh tỉnh, giao phó mọi người, “Trương thái y, ngươi gọi thêm vài vị thái ý nưa, cùng nhau nghiên cứu là tìm hiểu những thi thể kia, xem có thể tìm ra được manh mối gì không; Hà thống lĩnh, từ hôm nay trở đi, ngươi tăng phái thêm nhân lực tuần tra canh gác quanh Túy Hạ cung và Hương Ngữ cung; Liêu công công, ngươi phụ trách phong tỏa tin tức, trẫm không muốn tin tức về sự việc này lưu truyền trong hậu cung.”

“Vi thần/ nô tài cẩn tuân (cẩn thận tuân thủ) theo mệnh lệnh của hoàng thượng.”

Chúng nhân rời khỏi xong, trong căn Ngự thư phòng rộng lớn chỉ còn lại một mình Vi Phong, xung quanh lại càng trở nên yên tĩnh. Hắn ngồi dựa vào chiếc ghế tựa không hề phát ra một âm thanh nào, đôi mày vẫn nhăn chặt lại, ánh mắt rời rạc.

Hàn Lăng bước vào, nhìn thấy chính là Vi Phong mắt mày quấn chặt vào nhau không thể nào giãn ra, tuấn nhan một màu âm trầm bộ dạng khổ não.

“Phong!” Nàng bước tới bên cạnh hắn.

Vi Phong tử trong trầm tư hồi thần lại, “Nàng sạo lại đến đây?”

“Sắp tới giờ ngọ thiện rồi, nhưng chàng vẫn chưa xuất hiện.”

Vi Phong giờ mới ý thức đựoc, ban nãy do quá tập trung suy nghĩ mà quên mất thời gian.

Quét ánh mắt trên khắp mặt bàn sạch sẽ ngăn nắp, Hàn Lăng nghi hoặc hỏi: “Không phải là phê sửa tấu chương, chẳng lẽ buồn phiền vì chuyện khác?”

Vi Phong hơi có chút suy ngẫm, mang sự việc mấy tên thái giám vô cớ tử vong tỉ mỉ kể lại cho nàng nghe.

Hàn Lăng nghe xong, kinh ngạc vô cùng, theo phản xạ nảy ra một ý tưởng, chẳng lẽ cổ đại lại có quỉ hút máu (dracula)

“Xin lỗi, trẫm không nên nói với nàng những việc này!” Cho rằng nàng đã bị dọa, Vi Phong hối hận không nguôi, “Yên tâm đi, nói không chừng chỉ là trùng hợp, trẫm đã an bài xuống, việc này không thể phát sinh thêm lần nào nữa.”

“Ở chỗ của chúng ta, trong ti vi thường diễn rất nhiều những cảnh đánh đánh giết giết và các loại phim ma quỉ, cái loại khủng bố kinh dị đó tuyệt không phải là loại mà chàng có thể tưởng tượng đươc, cho nên chàng không cần lo lắng cho ta, ta không sợ đâu.” Hàn Lăng đưa sang cho hắn một ánh mắt yên tâm.

Vi Phong ôm nàng vào trong lòng, để cho nàng ngồi lên đùi mình.

“Phong, chàng có tin truyền thuyết về quỉ thần không?”

Vi Phong mới đầu ngẩn người ra, sau đó trả lời: “Trẫm lớn như vậy rồi, nhưng chưa từng gặp qua loại ma quỉ nào, nhưng mà trẫm tin là, trẫm lại có thể gặp được một người tới từ thế giới khác như nàng, cùng với nàng tiếp tục duyên tiền kiếp, điều đó nên thuộc về thần linh che chở.”

Nếu như ở thế kỷ 21 hỏi Hàn Lăng là thế giới này có quỉ thần hay không, Hàn Lăng nhất định sẽ trả lời là: không có. Nhưng mà, trải qua hai lần xuyên không quỉ dị, lại còn vô duyên vô cớ nhớ lại tiền kiếp, nàng không còn dám tiếp tục đưa ra bất kỳ đoán định nào, bởi vì cái thế giới thiên biến vạn hóa này, có rất nhiều việc không phải bản thân có thể khống chế và giải thích được.

“Cái vị Chính Nghiêm đại sư bao giờ mới trở lại?” Nàng hốt nhiên hỏi.

“Không rõ nữa, trẫm lúc đó phát bệnh, cũng từng phái người đi tìm hắn, nhưng hòa thượng trong tự nói là hắn tiên du (du ngoạn tiên cảnh, kiể như du ngoạn khắp nơi) rồi.”

“Đúng rồi, Tường Vi dạo gần đây không hề có bất kỳ hành động nào sao?” Hàn Lăng lại hỏi.

“Nàng ta đã hoàn toàn tin tưởng là trẫm đối với nàng ta sản sinh tình yêu, nhưng mà kỳ lạ đó là, bình thương ngoài việc trị liệu cho trẫm, nàng ta không hề tiếp xúc với người khác, Dạ theo dõi chú ý nàng ta mấy ngày nay, đều không có phát hiện gì. Mấy bình máu đó, nàng ta chỉ là cất giữ ở một chỗ trong phòng, cũng không hề động đến.” Nhớ lại việc này, sự phiền não của Vi Phong lại nhiều hơn thêm một tầng.

Hàn Lăng cũng nghi hoặc không giải thích được, đồng thời trong lòng lo lắng như có lửa đốt, cứ tiếp tục như vậy, Vi Phong chắc sẽ vì mất máu quá nhiều mà chết.

“Phong, chàng cảm thấy cái chết của mấy người thái giám đó, có khi nào có liên quan đến nàng ta?” Không biết thế nào, trong đầu Hàn Lăng lại vọt ra cái ý tưởng này.

Vi Phong mới nghe, sắc mặt hơi có chút biến đổi, “Nàng là chỉ, hung thủ cắn chết những tên thái giám đó là Tường Vi? Nhưng........nàng ta một nữ tử mảnh mai yếu ớt, làm thế nào mà không cần đánh nhau đã khiến cho đối phương rơi vào chỗ chết?”

“Nhìn bề ngoài, nàng ta là một nữ tử chói gà không chặt, nhưng công phu thực tế của nàng ta, chúg ta đều không thể biết.” Hàn Lăng ngày càng khẳng định sự phán đoán của mình, “Nàng ta không có việc gì lại rút máu của chàng, đám thái giám kia bị cắn đến chết, việc này, đều có liên quan tới máu!”

Vi Phong cẩn thận suy nghĩ, cuối cùng cũng gật đầu tán đồng.

“Nếu như ba đếm trước đều phát sinh tình huống chết người, đêm nay có lẽ cũng không ngoại lệ, chỉ cần phái người luôn luôn giám sát, đêm nay sẽ biết hung thủ cuối cùng có phải là nàng ta hay không!”

“Ừm, ta sẽ phái Dạ phụ trách việc này!” Đôi mắt Vi Phong nhanh chóng chuyển thành bén nhọn sắc lặnh, “Nếu như thật sự là nàng ta làm, trẫm lập tức sử tội chết nàng ta.”

“Hãy đừng! Chàng quên mất mục đích của chúng ta? Cứ như vậy sử tội chết cho nàng ta, thân thế của chàng phải làm thế nào? Câu đó đó làm thế nào để giải?”

Vi Phong nghe xong, lại phiền não thở dài một hơi.

Hàn Lăng thương xót nhìn hắn, ngón tay trèo lên khuôn mặt hắn, dịu dàng xoa đi đôi mày đang nhăn chặt lại của hắn. Thật là đáng thương, gần đây phát sinh ra quá nhiều chuyện, làm cho hắn mệt mỏi quá rồi. Nếu như có thể, nàng thật sự không hy vọng hắn làm hoàng đế, hy vọng hắn có thể đặt xuống tất cả, cùng với bản thân thoải mái không vướng bận sống qua ngày.

Vi Phong nắm chặt lấy bàn tay mềm mại nỗn nà như trẻ con của nàng, cũng ánh mắt ngập tràn tình cảm chăm chú ngắm nàng. Nếu như có thể, hắn nguyện từ bỏ vị trí cửu ngũ chí tôn này, đem nàng và các con tiêu dao thiên hạ, thoải mái hạnh phúc, vui vẻ giang hồ. Nhưng tiếc là, hắn không thể! Từ lúc được sinh ra, thì vận mệnh đã ấn định hắn phải gánh vác cái trọng trách nặng nề này.

Hai người cùng yêu thương thương xót nhìn nhau, tình yêu của cả hai, càng ngày càng nồng, càng ngày càng sâu........

O(∩_∩)OO(∩_∩)O一夜恩宠O(∩_∩)OO(∩_∩)

Hôm nay, Ngự thư phòng lại dày đặc một không khí nặng nề.

Dạ và Hắc đứng thẳng trước thư án, khuôn mặt đầy những đám mây u ám nhìn vào Vi Phong đang ngồi trên ngai vàng, và còn Hàn Lăng ngồi bên cạnh.

“Dạ, ngươi tỉ mỉ kể lại một lần nữa tình huống của ngày hôm qua.” Vi Phong giọng nói âm trầm. Mấy đêm nay, cho dù đã hạ lệnh Ngự lâm quân phải tăng cường canh giữ, vậy mà tình trạng thái giám vô cớ tử vong vẫn tiếp tục phát sinh.

Dạ cung kính gật đầu, rủ rỉ nói, “Bắt đầu từ giờ Tuất tối qua, thuộc hạ và một số người khác luôn ẩn trốn ở trong bóng tối tại cửa Túy Hà cung. Đang đứng đó thì nghe thấy một tiếng hét thê lương gấp gáp từ trong điện truyền ra, đến lúc thuộc hạ cùng một số người chạy vào đến nơi, cả đại điện đã im lặng như tờ, chỉ có cái người thái giám trực đêm hôm qua là nằm trên đất, tắt thở chết rồi.

Hắc cũng bẩm báo theo, tình huống gặp phải cũng giống như Dạ.

“Hung thủ có khi nào là từ nơi khác thâm nhập vào trong điện, ví dụ như mái nhà, cửa sổ?” Hàn Lăng không khỏi đề ra nghi vấn.

“Chắc là không thể, thuộc hạ cũng nghĩ tới tình huống đó, sơm đã an bài người trốn trên mái nhà và xung quanh căn phòng, bọn họ đều nói là không hề nhìn thấy nhân vật khả nghi nào xuất hiện.

“Vốn còn cho rằng đó là Tường Vi, không ngờ tới không phải như vậy. Cuối cùng ai có ma lực đạt đến một trình độ thần không hay quỉ không biết như vậy? Đén nay, cả hậu cung tâm trạng ai cũng hoang mang bất ổn,thậm chí còn có tin đồn là lời nguyền gì đó, nói trẫm phạm vào thiên điều, ông trời muốn thu hồi lại giang sơn và tất cả của trẫm. Thật là hoang đường!” Nhớ lại những lời đồn đó, Vi Phong đầy một bụng phẫn nộ, sắc mặt hiện rõ sự tức giận.

“Thuộc hà đáng chết! Thuộc hạ làm việc không tốt, xin hoàng thượng giáng tội!” Dạ và Hắc thi nhau quì xuống.

Hàn Lăng thấy vậy không đành lòng, thay Vi Phong trả lời: “Các ngươi mau đứng dậy đi, không phải là do các ngươi làm việc không tốt, mà là đối thủ quá mạnh!”

Chuyển sang an ủi Vi Phong, “Hoàng thượng, việc đến hôm nay, xin hãy trấn tĩnh, đến người cũng không bình tĩnh được, thì ai mới có thể đối phó với hung thủ đây. Những lời đồn đại của thế nhân, chẳng qua chỉ là hành động hồ đồ của một người nào đó , hoàng thượng không cần phải để tâm tới.”

“Nhưng mà, đến cả mẫu hậu cũng rất tin tưởng vào cái sự trừng phạt này của ông trời!”

“Bà cũng là nhất thời rối trí, khiến cho lục thần không làm chủ được mới có cái suy nghĩ như vậy thôi.” Hàn Lăng tiếp tục an ủi hắn, “Được rồi, chúng ta tiếp tục nghĩ cách khác đi, chỉ cần có can đảm, bất cứ cửa ải khó khăn nào cũng đều có thể vượt qua.”

“Lời nói của nương nương thật đúng, hoàng thượng xin hãy yên tâm, thuộc hà xin thề, nhất định sẽ dốc hết toàn lực thay hoàng thượng giải quyết cái cửa ải khó khăn này.” Dạ Hắc cũng an ủi và cổ vũ.

Chính vào lúc này, bên ngoài truyền đến thông báo của Lục công công, “Khởi bẩm hoàng thượng, Tường Vi cô nương cầu kiến.”

Tường Vi? Lúc này nàng ta tới đây làm gì? Vi Phong và Hàn Lăng nhìn nhau một cái.

Tiếp đó, Vi Phong hạ lệnh Dạ Hắc lui ra trước.

Mật quan ở tủ sách sau khi đã đóng lại, Vi Phong mới đối với bên ngoài trả lời: “Chuẩn kiến!”

Cửa phòng được đẩy ra, Tường Vi từ từ bước vào, nhìn thấy Hàn Lăng, nàng ta ngẩn ra một chút, tiếp sau như không có chuyện gì hành lễ, “Dân nữ khấu kiến hoàng thượng, hoàng hậu nương nương!”

“Có chuyện gì!” Vi Phong tâm tình phiền loạn, lạnh lùng trả lời một câu, quên mất là hắn nên đối với Tường Vi phải “dịu dàng”.

Quả nhiên, Tường Vi cảm thấy rất choáng váng, nhưng mà vẫn dịu dàng trả lời: “Dân nữ nghe đồn hộu cung phát sinh chuyện lời nguyền...........”

Mới nghe lại là lời nguyền, Vi Phong bực bội tức giận quát nàng ta, “Im miệng, ai còn dám ở trước mặt trẫm nhắc tới cái gì mà lời nguyền, đừng trách trẫm không khách khí!”

Tường Vi bị dọa một trận, vội vàng cúi đầu xuống.

Hàn Lăng cứ im lặng chú ý nãy giờ, cuối cùng cũng cất lời, “Hoàng thượng, Tường Vi cô nương không phải nói là nghe đồn thôi mà, người hà tất phải tức giận, vì sao không để cho nàng ấy nói cho hết câu.”

Phát hiện Vi Phong không nói, Hàn Lăng quay lại nhìn về phía Tường Vi, “Tường Vi cô nương, ngươi tiếp tục đi!”

Tường Vi nhìn lại Hàn Lăng, biểu tình trên khuôn mặt thật khó để hiểu được, vài giây sau, nàng ta tiếp lời: “Sư phụ của dân nữ đối với phương diện này có chút hiểu biết, không biết hoàng thượng có đồng ý cho sư phụ tới xem không.”

Sư phụ! Tường Vi lại có một sư phụ! Hàn Lăng âm thầm trấn động, nhưng vẫn cố gắng giữ vẻ bình ổn, “Tường Vi cô nương, lện sư phụ là..........”

“Sư phụ luôn ở tại một đỉh núi của Đào Nguyên Thôn, dân nữ mười tuổi bắt đầu đi theo người, sư phụ đối với dân nữ thân thiết như con gái, dân nữ rời khỏi đó cũng đã một thời gian rồi, lão nhân gia nàng chắc là nhớ nhung dân nữ nên đã xuống núi.”

“Vậy lệnh sư phụ bây giờ ở đâu?”

“Kinh thành!” Ánh mắt Tường Vi lại một lần nữa quay về trên người Vi Phong, “Dân nữ thấy hoàng thượng ngày nào cũng vì sự việc này mà lo lắng, muốn giúp hoàng thượng hóa giải lo buồn mà thôi.”

Vi Phong nhìn lại nàng ta, một lúc lâu, mới nhàn nhạt nói một câu, “Vậy thì ngươi hãy gọi sư phụ của ngươi vào cung đi.”

“Vâng, hoàng thượng” Tường Vi trong lòng ngầm vui sướng, tia ánh sáng vui mừng biến mất cực nhanh trong mắt nàng nhưng cũng không qua khỏi được đôi mắt sắc bén của Vi Phong.

Sau khi Tường Vi lui ra, Hàn Lăng đối với Vi Phong nói ra suy nghĩ trong lòng mình, “Phong, ta nghĩ ra hung thủ là ai rồi!”

Vi Phong gật đầu, “Trẫm cũng nghĩ ra.”

“Vậy sư phụ của Tường Vi rốt cục là thần thánh phương nào, mà lại có thể trước mặt Hắc y tử sỹ hành động mà không một ai biết.” Hàn Lăng vừa hiếu kỳ, lại vừa lo âu, “Bà ta dùng cách hạ “lời nguyền” trước, rồi sao đó “Giải lời nguyền” để vào trong hoàng cung là có mục đích gì?”

Vi Phong cũng một bụng suy nghĩ, “Đời bà ta xuất hiện sẽ biết!”

O(∩_∩)OO(∩_∩)O一夜恩宠O(∩_∩)OO(∩_∩)

“Hoàng thượng, đây là sư phụ của dân nữ!” dưới sự dẫn dắt của thái giám, Tường Vi đưa một vị than mặc hắc y, đầu đôi mũ đen, mạng che mặt đen tiến vào đại điện.

“Bần đạo Giác Viễn khấu kiến hoàng thượng, hoàng hậu nương nương!” Hắc y nhân hành lễ với Vi Phong và Hàn Lăng trước, giọng nói sắc nhỏ, dịu hòa (dịu dàng ôn hòa).

Nhìn bóng dáng hắc y nhân không cao không thấp, Hàn Lăng cứ cảm thấy một luồng cảm giác quen thuộc, hình như đây không phải là lần đầu gặp mặt, mà là đã gặp rất nhiều lần.

Vi Phong cũng ngầm đánh giá một lúc, mới gọi bà ta bình thân.

Hắc y nhân ngẩng đầu, chỉ có duy nhất đôi mắt lộ ra khỏi lớp mạng che mặt, lúc nhìn thấy Vi Phong, dường như sẹt qua một tia ánh sáng dị thường, cứ giống như.........giống như là bắt được con mồi săn vậy, sáng long lanh. Đến lúc chuyển ánh mắt sang phia cái bụng đang trồi lên cao cao của Hàn Lăng, cũng như vậy.

Hàn Lăng lại một lần nữa nhìn hắc y nhân bằng ánh mắt không để lộ sự quan sát, cái đôi mắt đen nhìn không thấy đáy đó lại khiến cho nàng cảm thấy một luồng cảm giác quen thuộc vô cớ.

Hàn Lăng hốt nhiên lại nhớ lại, mấy năm trước hình như cũng thường có một ánh mắt như vậy trừng trừng nhìn mình, nghĩ mãi nghĩ mãi, trong đầu nàng đột nhiên kinh hãi, toàn thân run lên, trong đầu nàng vọt ra một con người đáng ghét cực độ --- Lý Ánh Hà.

CHƯƠNG 108: KẾ HOẠCH AB

Tướng Vi vừa mới đẩy mở cửa Ngự thự phòng, bèn không thể chờ đợi đi tới trước mặt Vi Phong, tủm tỉm cười cong cong cúi người, “Khấu kiến hoàng thượng!”

Vi Phong nhìn chằm chằm nàng ta một hồi, đôi mắt đẹp tràn lên vẻ dịu dàng ôn hòa, “Tường Vi, tới đây bên trẫm!”

Tường Vi hơi có chút ngẩn ra.

“Không nghe thấy lời của trẫm sao?” Khóe miệng Vi Phong vẫn cong lên, treo lên một nụ cười khôi ngô tà ác.

Cuối cùng, Tường Vi ngần ngại, từ từ, mà lại thích thú hướng về phía hắn sáp lại gần, còn chưa kịp phản ứng gì đã bị hắn kèo vào trong lòng.

“Hoàng thượng-----“ Dung nhan mỹ lệ đột nhiên ửng hồng.

Đôi mắt đen của Vi Phong phát sáng, ánh mắt nóng bỏng nhìn thẳng nàng ta, do hít thở mà không ngừng phun xả hơi nóng, bao vây xung quanh nàng ta.

Cảm thấy trái tim mình dường như muốn nhảy vọt cả ra ngoài, Tường Vi lại càng xấu hổ, “Hoàng thượng, người đột nhiên gọi dân nữ tới đây.........”

Vi Phong đột nhiên vươn ngón tay ra, ép lên đôi môi hồng kiều diễm của nàng ta, “Lúc không có người ngoài ở đây, trẫm cho phép nàng tự xưng.” (tựu gọi bản thân, Trung Quốc cổ đại có rất nhiều cách tự) Giọng nói trẫm thấp hồn hậu, vô cùng mê hoặc dễ nghe.

Tường Vi kinh ngạc vui mừng lẫn lộn, đôi mắt nhất thời mở to, càng khiến cho nàng hưng phấn kích động đó là, cái khuôn mặt tuấn mỹ vô địch đó, đang từ từ tiến sát về phía nàng, ngay sau đó, đôi môi ẩm ướt ấm áp phủ lên bờ môi anh đào của nàng ta.

Nàng ta tức thì cảm thấy tâm thần dập dờn nổi sóng, trong đầu nhanh chóng tiến bào trạng thái hỗn độn.

Không biết qua bao lấu, lúc hai đôi môi rời khỏi nhau, thì cả hai đều đã thở hổn hển, đặc biệt là Tường Vi, cả khuôn mẵt đỏ hồng, toàn thân nóng bừng.

“Có thích không?” Giọng nói muốn cướp đi tâm hồn của người ta lại lần nữa cất lên.

Tường Vi không nói, biểu tình trên khuôn mặt thì như đã nói rõ đáp án rồi.

“Tường Vi, ngươi thật là phúc tinh của trẫm!” Vẻ chân tình trong mắt Vi Phong càng ngày càng nồng nhiệt, “Không những cứu được tính mệnh của trẫm, mà còn dẫn sư phụ tới thay trẫm tiêu tai giải ưu (tiêu trừ tai ương, hóa giải ưu phiền), ngươi là bảo bối mà ông trời ban cho trẫm!”

Tường Vi từ bé lớn lên ở vùng núi cao hoang vu, cả ngày chỉ bầu bạn với tằm, trên phương diện tình cảm thì chính là quá ngốc nghếch, những “lời nói mật ngọt” này của Vi Phong, quả thật là khiến cho nàng ta bay bổng lên tậ chín tầng mây, “Hoàng thượng, đây là việc mà Tường Vi nên làm!”

Cánh tay Vi Phong cố ý siết chặt lại, khiến cho đôi vòng tròn đẫy đà của nàng ta ép sát là khuôn ngực hắn, hắn còn không ngừng ưỡn ngực cọ sát vào đó.

Tường Vi bị trêu chọc cho tới xuân tâm (hứng thú) dậy sóng, toàn thân nóng bừng phát run, cảm giác tê tê từng trận từng trận bao vây lấy nàng ta, đôi tay sớm đã không khống chế được ôm chặt lấy eo của Vi Phong.

Trong lòng Vi Phong một trận cười lạnh, bán tay trái trèo lên trước ngực nàng ta, bắt đầu đùa nghịch qua lớp áo của nàng ta.

Tiếng rên rỉ lập tức từ Tường Vi truyền ra, thân hình linh long hữu trí (tả vẻ đẹp tinh tế,mượt mà đầy đặt) chủ động tiến sát về phía hắn.

“Tường Vi, muốn không? Có muốn quang minh chính đại để trẫm súng hạnh ngươi, có muốn trở thành phi tử của trẫm?” Trên mặt Vi Phong vẫn treo lên một nụ cười tà ác khó đoán được ý nghĩa.

Tường Vi bị trêu chọc đến nỗi dục hỏa đốt thân, hận không thể nói muốn thật to, nhưng mà, nàng ta vẫn còn cố làm bộ quan tâm ân cần đáp: “Tường Vi đương nhiên muốn, nhưng mà hoàng hậu nương nương mà biết được sẽ không khỏi đau lòng, đến lúc đó vạn nhất động đến thai khí.............”

“Tường Vi quả nhiên huệ chất lan tâm (miêu tả tâm địa thiện lương, phẩm chất cao quí của người con gái), thiện lương đơn thuần, đâu đâu cũng là nghĩ cho trẫm.......” Nói mãi nói mãi, tuấn nhan Vi Phong lộ ra vẻ đáng tiếc, “Sư phụ của ngươi ngàn dặm xa xôi tới, nếu như để cho lão nhân gia bà ấy biết được ngươi đã tìm thấy người yêu thương ngươi, bà nhất định sẽ rất vui.”

“Không sao đâu, dù sao thì sư phụ cũng đợi đến khi hoàng hậu nương nương sinh hạ bé gái.............” ý thức được bản thân đã nói ra lời không nên nói, Tường Vi ngầm kinh hãi, nghẹn lại.

Cũng vào lúc đó, trong mắt Vi Phong sẹt qua một tia ánh sáng, “Tường Vi, ngươi và ‘Giác Viễn đại sư’ thật đã ở chung với nhau mười năm?”

Phát giác Vi Phong dường như không lưu ý tới câu nói lỡ lời của mình, Tường Vi âm thầm thở phào một hơi, do quá vui mừng nên hùng hồn nói, “Ừm! Sư phụ cứ luôn ở trên đỉnh núi tu luyện, ta thường đi theo bầu bạn bên cạnh người, nấu cơm, giặt quần áo, lau nhà cho sư phụ.”

“Những ngày như vậy không buồn sao?” Nhìn thấy con mồi sa vào bẫy, Vi Phong thừa thế truy hỏi.

“Không đâu, ngoài sư phụ ra, còn có tằm bảo bảo bầu bạn với ta nứua, sư phụ lúc có thời gian, còn dạy ta cách nuôi tằm như, thương tằm, dạy tằm như thế nào, y thuật của ta ũng là do sư phụ dạy đó.”

“Bà ấy cứ đều như vậy sao? Trẫm là chỉ, cách trang điểm phục sức của bà ấy.”

“Ừm!” Tường Vi nhanh chóng ép thấp giọng nói xuống, “Hoàng thượng, Tường Vi muốn nói với người một bí mật nhé, kỳ thật, sự phụ rất là đẹp!”

“Người đã nhìn thấy rồi?”

“Đương nhiên!” Tường Vi khôi phục lại vẻ ngây thơ thuần khiết của thiếu nữ, hiển nhiên, nàng ta đã hoàn toàn coi Vi Phong là người yêu của mình.

Nếu như là ngày trước, nội tâm Vi Phong có lẽ sẽ sinh ra một luồng cảm giác thương xót, nhưng hắn quá rõ ràng những việc mà nàng ta làm ra, cho nên, cho dù nàng ta bản tính không xấu, hắn cũng không mềm lòng.

“Đáng tiếc người thay đổi rồi!” Tường Vi lại nói.

“Thay đổi rồi?”

“Mấy tháng trước, người tu luyện không sâu, khiến cho tẩu hỏa nhập ma, hủy đi dung nhan, còn phải dựa vào uống.......dựa vào uống..........”

“Dựa vào uống cái gì?” Vi Phong nhất thời nóng ruột, giọng nói bất giác cao hơn.

Điều này làm cho Tường Vi khôi phục lại cảnh giác, nàng ta ngẩn ra một lúc, ánh mắt một trận lay động, dung nhan kiều diễm nhanh chóng bày lên vẻ thê lương, “Hoàng thượng, những việc đau lòng đó, xin ượng thứ cho Tường Vi tạm thời không nói.”

Vi Phong ngấm ngầm rủa xả một tiếng.

“Hoàng thượng, hoàng thượng người sao vậy?” Phát giác sắc mặt hắn đột nhiên chuyển nên âm u mờ mịt, Tường Vi bồn chồn ngạc nhiên.

“Không sao!”

Tường Vi lại không nói gì, mà chỉ siết chặt vòng tay ngọc ngà, lại đưa mặt về phía trước ngực hắn, còn cố ý dùng hai đỉnh núi tuyết đẫy đà cực đàn hồi cọ xát vào cơ thể hắn.

Trong đôi mắt đen của Vi Phong nhanh chóng tào lên một tia căm ghét và khinh bỉ, không hề do dự đấy nàng ta ra.

‘Hoàng thượng?” Ánh mắt Tường Vi khốn hoặc, giọng nói như hoàng oanh ẩn hiện vẻ bất mãn.

“Ngươi lui trước đi, trẫm còn rất nhiều quốc sự phải sử lý.”

Tường Vi nghe xong, nội tâm có chút thất vọng, nhưng ũng “Ngoan ngoãn” đứng dậy, “Tường Vi đáng chết, Tường Vi giờ sẽ lui xuống.”

Vi Phong cũng đứng dậy, ôm lên vai của nàng ta, ùng nhau đi ra phía cửa, “Trẫm bận xong công vụ sẽ đi tìm ngươi.”

Tường Vi khuôn mặt vốn đang âm u, lại sáng rỡ lên, “Đa tạ hoàng thượng!”

Ánh mắt đưa tiễn cái bóng vàng nhạt càng ngày càng xa. Cho tới khi hoàn toàn biến mất. Vi Phong mới thu hồi lại tầm mắt, đóng chặt cửa, trở về bên cạnh giá sách, đối với một nơi nào đó gõ nhẹ theo nhịp điệu vài cái.

Giá sách rung lên mở ra, Hàn Lăng dưới sự hộ tống cẩn thận của Dạ, từ từ bước ra.

Vi Phong vội vàng đỡ nàng tới ghế rồng, an bài nàng ngồi lên đó, sau đó thị ý cho Dạ lui xuống.

“Chàng đó, quả nhiên là sát thủ của thiếu nữ. Nhớ lại đoạn ban nãy, Hàn Lăng không khỏi nhạp báng hắn một chút.

“Ửm?” Vi Phong đối với cái từ ngữ của thế kỷ 21 này không hiểu gì cả.

“Sát thủ của thiếu nữ, là để chỉ người đàn ông vửa đẹp trai, lại vừa biết nói lời mật ngọt, làm cho đám thiếu nư mê mệt quay cuồng.

Vi Phong cuối cùng cũng đã hiểu ra được ý tứ trong câu nói của nàng, tuấn nhan một trận quẫn bách, vội vàng giải thích, “Trẫm làm như vậy, không phải chính là vì muốn bẫy nàng ta, nàng đừng để tâm tới.”

‘Chàng coi Hàn Lăng ta là một phụ nữ đố kỵ không hiểu lý sự sao?” Hàn Lăng làm một bộ mặt quỉ.

Nói thật, trong lòng nàng đích xác là có một chút để ý. Nàng trốn trong mật đạo sau giá sách, đối với tiếng rên rỉ và nũng nịu của Tường Vi, nàng nghe thấy quá rõ ràng.

Vi Phong trên mặt có chút suy nghĩ nhìn nàng một lúc, chuyển chủ đề câu chuyện trở về chính sự, “Thế nào, lời nói của Tường Vi có thể tin được không?”

Hàn Lăng đôi mày liễu chau lại, nghiêm túc nghĩ một lúc mới trả lời, “Chắc là nói thật, hoặc là nàng thật sự chưa biết sư phụ mình bị Lý Ánh Hà thay thế.”

Hóa ra, sau hôm gặp được cái người được cho là sư phụ của Tường Vi, Hàn Lăng lập tức nói với Vi Phong sự suy đoán của mình, vì muốn tiến một bước chứng thực, cho nên hai người bày bố ra cái bẫy của ngày hôm nay.

“Đúng là vậy, tất cả những việc làm của ngày hôm nay, đếu lãng phí rồi!” nhớ đến bản thân đã cố gắng diễn xuất như vậy, nhưng lại không đạt được thành quả như mong đợi, trong lòng Vi Phong chán nản phẫn hận.

“Đâu có!” Hàn Lăng vỗ về an ủi hắn, “Sự khởi đầu tốt đẹp, là một nửa của thành công, sự nỗ lực của ngày hôm nay ít ra cũng khiến cho sự say đắm của Tường Vi đối với chàng lại càng sâu thêm một tầng, việc gì cũng phải từng bước từng bước mà làm tới.”

Nhìn hắn vẫn một bộ mặt không cam tâm, Hàn Lăng tiếp tục khuyên nhủ an ủi, “Huống hồ, không kể cái bà ‘Giác Viễn’ kia có phải là Lý Ánh Hà, chúng ta cũng đã hiểu rõ, vụ thái giám ly kỳ tử vong có liên quan tới bà ta, bà ta lần này tiến cung là có mục địch khác, chúng ta phải thời khắc (luôn luôn) nhắc nhở bà ta.”

Vi Phong cuối cùng cũng có chút phản ứng, hốt nhiên như nhớ lại điều gì đó, đặt tay lên cái bụng nhỏ bé của Hàn Lăng, “Đúng rồi lúc nãy Tường Vi lỡ miệng nói ra một câu, trẫm cảm thấy, cái bà ‘Giác Viễn’ đó có ý đồ đối với hoàng nhi .”

Hàn Lăng biết hắn đang chỉ câu nói nào, kkỳ thật lúc nãy khi mới nghe thấy, nàng cũng rất kinh ngạc.

Vi Phong ôm nàng từ trên ghế rồng lên, bản thân lại ngồi lên trên đó, để cho nàng ngồi trên đùi mình, “Đừng sợ, trẫm tuyệt đối không để cho nàng và bảo bảo gặp chuyện gì.”

“ừm, ta không sao. Đúng rồi, cái nàng Tường Vi đó mặc dù không phải là rất tin tưởng chàng, nhưng bản tính nàng ta khá là đơn thuần, chàng tiếp tục cố gắng một chút là được, cùng lắm, chúng ta tiến hành kế hoạch tiếp theo.”

“Nhưng mà ngoài nàng ra, trẫm thạt sự không muốn đối với người phụ nữ khác làm ra bất cứ hành động thân mật nào, cho dù là một cái hôn cũng không được.”

Nhìn hắn bộ dạng phảng phất như là một đứa bé vụng về, Hàn Lăng không kiềm chế được phì cười, lúc đó nàng còn không dám tin tưởng, đường đường vua của một nước lại có lúc có một mặt như là trẻ con như vậy.

Ngón tay ngọc ngà thanh thoát điểm nhẹ một cái lên môi hắn, Hàn Lăng cao hứng nói, “Chàng đó, rốt cục là ba mươi tuổi, hay là mười ba tuổi?”

Vi Phong ngẩn ra trước, tiếp sau mới đại ngộ, nhất thời cao hứng, cù vào eo của nàng.

Hàn Lăng cười lớn đến run rẩy cả người, đôi mắt trong veo tinh khiết toàn là thâm tình và yêu thương, nàng đã hy vọng biết bao, hắn có thể vĩnh viễn bảo giữ (bảo vệ giữ gìn) nụ cười xuất phát từ nội tâm, không hề có chút gánh nặng, tận tình , tự do mà cười.

Vi Phong đột nhiên dừng lại, ôm chặt nàng, đặt khuôn mặt của mình lên đôi vai thanh mảnh của nàng, trong lòng dậy sóng. Hắn có năng lực gì có đức gì, mà có thể có được một nữ tử thông minh lanh lợi, thấu hiểu lòng người, ân cần chăm sóc như vậy.

Vùi đầu vào trước ngực của hắn, Hàn Lăng yên lặng hít hà mùi hương chỉ thuộc về hắn. Hốt nhiên, nàng cảm thấy có vật gì đó vỗ vào phía sau lưng nàng, nhè nhẹ, lúc ngừng lúc tiếp, cho nên cơ thể nàng hơn ngả ra sau, ngẩng đầu lên.

“Phong-----“ Hóa ra, là những giọt nước mắt, nước mắt của hắn.

“Lăng Lăng, nếu như trẫm không phải là hoàng đế, vậy thì tốt biết mấy!” Nước mắt không còn rơi tiếp xuống, đổi lại thành tích tụ lại trong tròng mắt của hắn.

Hàn Lăng cười nhàn nhạt, “Nếu như chàng không phải là hoàng đế, lại làm sao mà chúng ta yêu thương nhau?” Hồi tưởng lại từng chút từng chút một trong quá khứ, bản thân đối với hắn từ bài xích, căm ghét, thù hận đến hảo cảm, yêu sâu đậm và thương xót, Hàn Lăng cảm khái nhiều hơn.

Vi Phong cũng yên lặng nhớ lại quãng thời gian đã qua này, đã phải trải qua phong phong vũ vũ, hắn kinh ngạc phát giác, nội tâm vẫn không thể yên ổn, “Lăng Lăng, nàng yêu trẫm không? Yêu bao lâu? Sẽ luôn luôn yêu chứ? Trẫm rất sợ, sợ nàng đột nhiên lại ghét trẫm, đi theo người khác, trẫm không muốn lại đợi thêm ba năm, không muốn lại phải nếm trải nỗi đau khổ xé nát tâm can đó.”

Hàn Lăng cẩn thận từng chút một ngồi thẳng người dậy, dung nhan kiều diễm dần dần dựa sát vào gương mặt hắn, đôi môi anh đào dán lên tai của hắn, thấp giọng dịu dàng nhưng kiên định: “Núi không còn góc cạnh, thiên địa hợp nhất, mới dám cùng quân tuyệt. Phong, chàng phải nhớ rõ, câu nói này, không những là kiếp trước, hay là kiếp này, hoặc là kiếp sau, đời đời kiếp kiếp, đều là câu nói mà ta muốn nói nhất với chàng.”

Cuối cùng, Vi Phong triệt để yên tâm, rộng mở thoáng đãng, giọng nói cực kỳ thu hút lộ ra sự kích động vô biên: “Kiếp sau, trẫm còn muốn ở bên cạnh nàng, không, không chỉ là kiếp sau, mà còn kiếp thứ 4, thứ 5, thứ 6............nói chung là đời đời kiếp kiếp, nàng đều phải ở cùng với trẫm, chỉ có thể ở cùng trẫm, biết không?”

“Biết rồi! Hàn Lăng vĩnh viễn chỉ thuộc về Vi Phong, không kể là bao nhiêu kiếp luân hồi, trong tim chỉ có một người đàn ông là Vi Phong!”

O(∩_∩)OO(∩_∩)O一夜恩宠O(∩_∩)OO(∩_∩)O

Căn phòng vốn tinh tế ưu nhã đơn giản, tối nay được bố trí một không khí vui vẻ, Bộ áo váy màu vàng vốn dĩ của Tường Vi được thay ra, mặc lên một bộ Cung trang mỹ lệ xa hoa quí phái, thời khắc này, nàng ta đang ngồi thẳng bên cạnh giường, xấu hổ thẹn thùng nhìn vào người đàn ông tôn quí không so sánh được, người khiến cho nàng như điên như say.

Vi Phong khóe môi cong lên, ánh mắt như cười như không thâm sâu không thể đoán được, hắn từ từ ngồi xuống, bàn tay trèo lên hai vai của nàng ta.

Tường Vi gương mặt ửng hồng, ánh mắt thắm đượm tình cảm chăm chú nhìn hắn, “Hoàng thượng, cảm ơn, người đối với Tường Vi thật là tốt.”

“Trẫm không phải là đã nói qua, không thể khiến cho nàng phải chịu thiệt thòi sao? Hơn nữa, Lăng Lăng mẫu nghi thiên hạ, lòng dạ khoáng đạt, trẫm khó khăn lắm mới tìm được người yêu thứ hai trong lòng trẫm, nàng ấy đương nhiên sẽ không cảm thấy thế nào.” Tuấn dung Vi Phong vẫn treo lên một biểu tình sâu sắc khỏ hiểu. Sau khi cùng với Hàn Lăng thương lượng, hắn hôm nay tiến hành kế hoạch thứ hai, sắc phong nàng ta làm Quí nhân.

“Hoàng thượng.........” Tường Vi kích động nói không ra lời.

“Xuân tiêu khổ đoản , nào, để trẫm danh chính ngôn thuận có được ngươi, được không? Được không?” Vi Phong nói đoạn, cúi đầu hôn chặt lấy đôi môi hồng.

Tường Vi sớm đã từng có mấy lần hôn, cũng lập tức há miệng hồi đáp hắn.

Vi Phong thành thục quấn lấy chiếc lưỡi đinh hương nhỏ bé của nàng ta, không ngừng hấp thụ, đùa nghịch, thậm chí cắn nhè nhẹ, lựoi dụng lúc nàng ta chìm sâu vào say đắm, mới âm thầm đưa viên thuốc vào trong miệng nàng ta, lại còn không ngừng đẩy nước trong miệng mình vào, để đảm bảo viên thuốc đã trôi vào trong cổ họng nàng ta.

Đồng thời lúc đó, hắn đột nhiên dừng lại ‘nụ hôn nồng nhiệt’.

“Hoàng thượng-----“ Ánh mắt Tường Vi mơ màng, hiển nhiên, nàng ta vẫn còn chưa thấy mãn nguyện.

“Đừng vội, từ từ thôi, yên tâm giao lại tất cả cho trẫm, trẫm sẽ đưa ngươi tận tình lĩnh hội và thể nghiệm.” Vi Phong một bên vừa nói, một bên bỏ hết áo quần trên người ra.

Khuôn mặt kiều diễm của Tường Vi cứ luôn tích một nụ cười thẹn thùng, đôi mắt đẹp đung đưa, vo cùng chờ đợi.

Lúc áo yếm rơi xuống, một thân thể trắng như tuyết không một tỳ vết lập tức lồ lộ ra trước mặt Vi Phong, trên khuôn mặt bề ngoài mang một vẻ mê man, kỳ thực nội tâm vô cùng bình tĩnh, ở một huyệt đạo nào đó nhanh chuẩn điểm một cái, Tường Vi lập tức hôn mê.

Lại nhẹ nhàng vỗ lên mặt nàng ta vài cái, Vi Phong mới đứng dậy, lạnh lùng nói một câu, “Đựoc rồi đó!”

Giọng nói hắn vừa dứt, một cái bóng cao lơn tráng kiên từ phía sau tấm ngăn bước ra, là Hắc!

“Qua đó đi.” Vi Phong lại một giọng nhàn nhạt giao phó, bản thân thì đi thẳng tới phía sau tấm ngăn, lúc đó mới xếp ra một chiếc ghế tựa ngồi xuống.

Lúc này, Hắc cũng đi tới trước giường, nhìn thân thể đang nằm trên giường không một mảnh vải che thân, một thân hình mỹ lệ các nét uốn lượn tinh tế, hắn bất giác nuốt nước miếng. Ngẩn ra một lúc, mới cởi bỏ hết y phục trên người, trèo lên giường giải huyệt đạo của Tường Vi.

Tường Vi đôi mắt mỹ lệ từ từ mở ra, mới đầu thì bất ngờ thất thần, tiếp sau nở một nụ cười đáng yêu với Hắc, “Hoàng thượng!”

Ổn định lại trái tim đang đập thình thình, HẮc hít lấy một hơi thật sâu, thân thể dần dần hạ xuống...........

Rất nhanh, từng trận rên rỉ hưng phấn lẫn với tiếng thở hổn hển thô kệch, truyền hết ra cả căn phòng...............

Hết chương 108

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenHHH.com