TruyenHHH.com

Volhar Tay Ta Xuyen Qua Toc Den Cua Nguoi Tiep

181
Harry nói như vậy là căn cứ vào hai điểm: Một, mỗi lần Snape liên hệ với cậu, không phải dùng kính hai mặt thì dung cú đưa thư, cho tới bây giờ không tự mình tới St.Mungo tìm cậu, bởi vì Snape biết công việc của bác sĩ rất bận rộn, Harry hiếm khi rảnh rỗi tiếp đón cậu; hai, Snape và Harry giống nhau, ngày hôm sau còn phải đi làm nên không bao giờ uống rượu mạnh, cũng không uống nhiều rượu, nhưng vừa rồi, Snape rõ ràng là muốn uống say.

Lúc này Snape cũng tỉnh táo lại, phát hiện hành vi vừa rồi quá lỗ mãng, chỉ cầm lấy ly rượu khẽ nếm. Đôi mắt hẹp dài như đêm tối không thấy rõ năm ngón tay, tối tăm, không có ánh sáng. “7 giờ tối hôm nay triển khai hội nghị tác chiến, thời gian không dài, thảo luận một vấn đề nhỏ, đề nghị của chủ nhân tôn kính rất nhanh liền trở thành mệnh lệnh, ngày mai sẽ xuất hiện trên trang nhất của (Nhật báo tiên tri) – cậu có biết đó là mệnh lệnh gì không?”

Harry nhún nhún vai, “Tớ không tham gia hội nghị, Severus.”

” Là mệnh lệnh cấm tiêu thụ lang dược.” Snape ung dung nói.

Harry sửng sốt, lập tức nghĩ đến Remus,”Cậu đang sợ không thể tiếp tục cấp Lupin lang dược phải không?” Cậu nghĩ nỗi khổ của Snape, năm ngón tay nhẹ gõ mặt bàn, chậm rãi nói, “Chỉ có một mình Lupin ngoại lệ thì không có gì vấn đề, tớ sẽ xin Voldy, tớ nghĩ hắn sẽ đồng ý.” Có nhiều người sói trong tay như vậy, hẳn Voldemort không thiếu một Lupin.

Snape nghiêm túc lắc đầu, “Harry, chuyện không đơn giản như cậu tưởng tượng. Cậu không rõ về lang dược lắm – nó có một sai lầm.”

Sai lầm? Harry kinh ngạc mở to hai mắt, phát minh vĩ đại nhất của thế kỉ 20 sao có thể có sai lầm chứ? Cậu chưa từng nghe a? “Sai lầm gì?”

Snape cảnh giác nhìn chung quanh, để cẩn thận, hắn lấy đũa phép ếm bùa im lặng cùng và thần chú khóa cửa, xác nhận cuộc nói chuyện này sẽ không bị người thứ 3 biết, hắn nhỏ giọng nói: “Sai lầm này tớ phát hiện khi tớ cải thiện lang dược. Lúc ấy, tớ dùng rất nhiều người sói làm nghiệm, có một lần bởi vì bài tập thật sự nhiều quá, tớ chỉ đưa cho một bộ phận nhỏ người sói sử dụng lang dược. Ngày hôm sau tớ đến thực nghiệm, tớ phát hiện những người sói không dùng lang dược vô cùng điên cuồng, hung ác, sức mạnh cũng kinh người, răng nanh của bọn họ thậm chí có thể xuyên qua cửa sắt! Nếu không phải tớ đến kịp, những người sói đó có thể đã chạy trốn.” Tay hắn run nhè nhẹ, giống như lại nhớ tới lúc chấn động kia, vài giây sau hắn dùng bàn tay run cầm lấy ly rượu, một hơi uống sạch, cảm giác nóng cháy làm cả người hắn phát run, ho khan sặc sụa, ước chừng mấy phút hắn mới bình tĩnh lại. “Khiến tớ lo lắng nhất, không phải là mấy cái này. Lúc ấy có vài người sói không sử dụng lang dược cùng vài người sói có sử dụng lang dược nhốt chung với nhau, kết quả lúc tớ đến, người sói sử dụng lang dược đã bị những người sói khác cắn chết.”

Theo Snape tự thuật, sắc mặt Harry càng ngày càng tái nhợt, cuối cùng không còn chút máu, trắng bệch như tuyết mùa đông. Cậu muốn mở miệng, nhưng mấp máy vài cái lại không phát ra tiếng, vì thế cậu hung hăng véo lên đùi, đau đớn giúp cậu khôi phục cảm giác. “Không, không phải ngẫu nhiên?”

” Vì kiểm chứng điểm này, tớ dùng sói làm thực nghiệm mấy trăm lần, cũng dùng người sói thực nghiệm, kết quả đều không ngoại lệ. Phản ứng của người sói so với sói còn mãnh liệt hơn, dừng sử dụng lang dược thì khả năng tấn công của sói tăng lên ba lần, mà người sói ít nhất có thể tăng lên năm lần, hơn nữa thời gian phát tác chỉ là hai ngày trăng tròn kéo dài hẳn 1 tuần.”

” Như vậy, là tấn công bất kì ai hay là lựa chọn đối tượng tấn công?”

Snape lập tức trầm mặc, Harry không thúc giục, lẳng lặng chờ bạn tốt trả lời. “Vốn là tấn công bất kì ai, sau lại……”

Harry hiểu được, tất nhiên là lang dược đã được cải thiện cái gì đó, khiến cho những người sói đáng thương khi bị dừng dùng lang dược sẽ không tấn công Tử thần thực tử. “Dược của Remus……” Harry nuốt xuống vấn đề muốn hỏi, đáp án đã phi thường rõ ràng.

” Kỳ thật, chủ nhân không yêu cầu tớ dừng cung cấp dược cho Lupin.” Snape không dám nhìn Harry, hạ mi mắt, “Ngược lại ngài ấy yêu cầu tớ cung cấp định kì cho Lupin, muốn Hội phượng hoàng tin tưởng rằng Lupin là người sói an toàn vô hại.”

Ngón tay Harry lại vô ý thức gõ gõ mặt bàn, chậm rãi nói, cực kì chậm, “Như vậy, có ngoại lệ bán ra lang dược hay không?”

Snape nâng mắt, “Người sói gia nhập Tử thần thực tử sẽ có lang dược miễn phí. Biểu hiện thật tốt, còn có thể được nhiều hơn định mức mỗi tháng, biểu hiện không tốt, sẽ bị khai trừ.”
182
Không hổ là Voldemort!

Dù mấy người sói này có bị khống chế hay không thì đối với hắn cũng có lợi mà không có hại. Gia nhập Tử thần thực tử, hiển nhiên trở thành người hầu của Voldemort, chiến sĩ của hắn; không gia nhập Tử thần thực tử, liền trở thành phần tử vô cùng nguy hiểm của thế giới pháp thuật, Hội phượng hoàng nhất định sẽ tìm cách bắt giữ, giam cầm, thậm chí là tiêu diệt. Với khả năng tấn công của người sói, Hội phượng hoàng chắc chắn sẽ phải mất đi rất nhiều người. Tóm lại, hắn có thể cười xem gió nổi, ngư ông đắc lợi. Chẳng qua, chuyện người sói và Hội phượng hoàng không phải là chuyện Harry lo lắng, với vị trí và lập trường của cậu ở thời đại này, cậu chỉ quan tâm đến Remus Lupin.

” Voldy muốn lợi dụng thân phận của Lupin. Thành viên của Hội phượng hoàng, là bạn tốt của James Potter, Dumbledore cũng rất tin tưởng cậu ta, cậu ta có thể trở thành quân cờ rất tốt, là quân cờ Voldy có thể sử dụng vào lúc không ai ngờ được.”

” Đúng vậy.” Snape tỏ vẻ đồng ý, “Từ lúc chiến tranh, những người trẻ tuổi trong Hội phượng hoàng do James Potter cầm đầu càng ngày càng nhiều, càng lúc càng quan trọng, lấy Lupin là quân cờ thì sức nặng sẽ càng ngày càng lớn.”

” Một khi Voldy quyết định sẽ không để ý Lupin nghĩ như thế nào, Lupin trong mắt hắn, chỉ là một chiếc khăn tay, dùng xong sẽ vứt bỏ.” LúcHarry nói như vậy, giương mắt nhìn Snape, thấy hai vai Snape run rẩy vài cái, nhưng ánh mắt vẫn bình tĩnh. Đã sớm nghĩ tới kết cục của Lupin, không phải sao? “Lupin là phù thủy rất hiền lành, ít nhất đối với những người ngoài Slytherin mà nói là như thế, hơn nữa cậu ta vô cùng yêu mến James Potter, Sirius Black, kể cả Lily; cậu ta thực sự tôn kính Dumbledore, cùng với các phù thủy khác; cậu ta ủng hộ Muggle, cho rằng bọn họ là người cần bảo vệ. Sau khi dừng dùng dược, cho dù Lupin cắn ai, giết chết ai, khi cậu ta tỉnh táo, sự tự trách sẽ bao phủ cậu ta, cậu ta rất có thể bởi vì hậu quả mình gây ra mà không tiếc chấm dứt tính mạng.”

” Tớ biết, cho nên tớ đến tìm cậu.” Snape xanh mặt, cố gắng làm chính bình tĩnh một chút, “Một mình tớ chỉ sợ không thể ngăn cản kết quả này …… Tớ vẫn tưởng rằng tớ có thể, kỳ thật tớ không làm được gì.”

Hai người quen biết mười năm, Harry hiếm khi thấy Snape suy sụp, chuyện của Lupin làm hắn thực sự đau đầu. “Một khi cậu đã tới tìm tớ, đương nhiên tớ không thể chối từ.”

Cậu lâm vào trầm tư. Một khi cần Remus hành động, nhiệm vụ lần đó hẳn khá quan trọng. Trên thực tế, muốn phá hỏng hành động rất dễ dàng, có hàng ngàn phương pháp có thể khiến Remus thất bại, mà không phải mạo hiểm để Remu làm chính mình bị thương. Cái này không quan trọng, mấu chốt là hành động thất bại thì phải đối mặt với lửa giận của Voldemort thế nào. Snape chắc chắn không có khả năng, Voldemort sẽ biến Snape thành tro bụi, mà phù thủy khác thì chết càng thảm. Nghĩ tới nghĩ lui, Harry cảm thấy chỉ có chính mình ra mặt mới có thể bảo đảm sự an toàn. Nhưng mà…… Hành động thất bại, Voldy có thể sẽ buồn bã hay không? Harry khẽ đau xót. Có thể hành động lần này rất quan trọng với Voldemort, thất bại sẽ đả kích đến hắn rất lớn, nếu khi đó Harry đứng ra nói là chính mình làm, Voldemort sẽ nghĩ như thế nào? Ít nhất sẽ cảm giác mình bị phản bội? Bị chính người mình yêu phản bội…… Nếu Voldemort phản bội mình, Harry nghĩ mình sẽ lập tức sụp đổ, vậy Harry phản bội thì Voldemort sẽ thế nào? Lui một bước, cho dù Voldemort có thể hiểu hành động của Harry, nhưng hành động thất bại có thể ảnh hưởng tới sự nghiệp của Voldemort hay không? Nếu bởi vậy mà chiến tranh thất bại, Harry nhớ tới lần đầu tiên gặp lại Voldemort: Không có thân thể, không có pháp thuật, không có người hầu, chỉ có thể phụ thuộc vào một phù thủy nho nhỏ, uống máu bạch kì mã để duy trì sinh mệnh, dễ dàng bị chính mình lúc ấy chỉ có11 tuổi đánh bại…… Chúa tể bóng tối khiến lòng người sợ hãi, sống bằng cách thấp hèn nhất. Tuy sau này hắn trở về vinh quang, lại một lần nữa đứng trên đỉnh cao, nhưng hắn đã phải sống trong khu rừng lãnh lẽo, đau khổ giãy dụa 11 năm, 11 năm!

Harry, mày muốn hắn sống cuộc sống như vậy một lần nữa sao? Harry yên lặng hỏi chính mình, có phải chính tay mình sẽ đẩy người yêu tới tương lai đáng sợ như vậy không?

Không muốn Remus bị thương tổn, lại càng không hy vọng Voldemort sống lưu lạc 11 năm, Harry rất khó xử. Còn có biện pháp, cậu nói cho chính mình, còn có biện pháp. Nếu, Voldemort không sử dụng Remus là được, hai bên đều hoàn hảo. Đáng tiếc Voldemort đã chọn Remus, khiến hắn từ bỏ quân cờ hiệu quả lại không có gì nguy hiểm này kì thật quá khó khăn, trừ khi, trừ khi hắn biết Remus có ý nghĩa với Harry.

Đó là một giải pháp, nếu Voldemort biết mối quan hệ giữa Harry, James, Lily, Sirius và Remus, khẳng định sẽ không làm tổn hại những người này, nhưng là, Harry phải thẳng thắn kể lại bí mật 10 năm qua với Voldemort: Thẳng thắn nói lai lịch của mình; cha mẹ của mình; nói mọi việc mình đã trải qua. Harry theo bản năng có ý nghĩ từ bỏ ý tưởng này, mỗi một lần nghĩ đến thân thể cậu lại lạnh lẽo, giống như có chuyện gì không tốt sẽ xảy ra.

Harry vẫn không nghĩ ra biện pháp, nhưng không để Snape nhìn ra, Snape cho rằng Harry đã tính kĩ, rất thoải mái trở về nhà. Harry chỉ có thể băn khoăn ngồi trên xe ngựa, mờ mịt nhìn cảnh sắc ven đường, không biết nên làm gì bây giờ
183
Gia tinh dừng xe ngựa, thanh âm giảm xuống mức có thể, không muốn làm Harry đang chìm vào suy nghĩ bị hoảng sợ. “Chủ nhân Harry tôn kính, đã đến trang viên.”

Sau khi gia tinh mở cửa, Harry xuống xe ngựa. Lúc này đã là đêm khuya, trang viên Voldemort hầu như đã tắt hết đèn, chỉ có đại sảnh ở tầng một là còn sáng, chờ đợi một vị chủ nhân khác của trang viên trở về. Harry ngẩng đầu, nhìn sang phòng ngủ đã tắt đèn, khó chịu, lo lắng, bất đắc dĩ, băn khoăn, đủ loại cảm xúc càng phát ra mãnh liệt, đè nặng trong lòng. Không được, như vậy không được. Harry hít một hơi thật sâu, dùng sức lắc lắc đầu, nhẹ nhàng vỗ vỗ vào hai má, thả lỏng tâm tình, Harry cấm chính mình nghĩ đến mấy chuyện phiền não này, ở cùng Voldemort cậu không muốn bị quấy rầy, khiến Voldemort ngủ không ngon.

Rất nhanh tắm rửa xong, dùng thần chú làm khô ráo, Harry nhẹ nhàng khoan khoái đi ra phòng ngủ. Gian phòng này ở bên cạnh phòng ngủ, nếu lúc hai người tắm rửa mà không muốn làm ồn đến đối phương thì có thể đến phòng này tắm. Harry đi đến trước cửa phòng ngủ, nhỏ giọng nói mật khẩu, cửa phòng tựa hồ cũng hiểu được ý Harry, lặng lẽ mở ra, cậu rón ra rón rén đi đến bên giường, cẩn thận vén màn che, giống như một chiếc lông vũ bước lên giường, sau đó liền bị Voldemort hai mắt vẫn đầy tỉnh táo mạnh mẽ ôm lấy.

” Harry thân yêu, em biết mấy giờ rồi chứ?” Không đợi Harry nói chuyện, hắn tự trả lời, 12 giờ. Em và Severus tán gẫu cái gì, ngay cả thời gian cũng quên?”

Harry bị hắn làm hoảng sợ, thở gấp, “Ta, ta nghĩ ngươi đã ngủ!” Lập tức lại thấy không đúng, tức giận nói, “Không phải ta đã nói ngươi đi ngủ trước sao?”

Voldemort cười khẽ: “Nhiều việc cần xử lý, sao có thể ngủ sớm. Ta cũng vừa mới nằm xuống.”

Harry yên lặng thở dài trong lòng, dù cậu trở về muộn thế nào, Voldemort luôn tìm lý do chờ cậu trở về cùng ngủ. “Nếu sau này ta về trễ, ngươi phải ngủ trước.” Những lời này cậu đã nói không biết bao nhiêu lần.

” Được rồi, đã biết.” Voldemort trả lời cho có lệ, xoay người đè lên Harry, một tay luồn vào áo ngủ của cậu, vuốt ve trước ngực cậu, một tay tìm tòi, nhiệt tình âu yếm. “Mệt sao?” Hắn cười gian xảo.

Tức giận trừng mắt nhìn nam nhân một cái, Harry vươn tay ôm lấy bả vai Voldemort, “Chỉ có thể một lần, ta rất mệt.”

Sáng sớm hôm sau, Harry dậy trễ một chút. Tinh thần không tốt lắm, cậu tùy tiện gọi một con gia tinh, bảo nó chuẩn bị một ít ma dược giúp mình tỉnh táo hơn. Tối hôm qua có chút điên cuồng, sáng sớm thân thể không có gì không khỏe, nhưng tinh thần rõ ràng mơ hồ.

Nagini ở phòng khách xem tin tức buổi sáng trên TV, khó hiểu vì sao Muggle lại si mê những cầu thủ của đội hạng nhất không thể bay lượn mà tranh giành một trái bóng như thế; Voldemort ở phòng ăn vừa ăn bữa sáng vừa xem (Nhật báo tiên tri), biểu tình đắc ý không gì sánh được. Harry ngáp mấy cái liền khiến hắn chú ý, “Làm sao vậy, tinh thần không tốt?”

Cắn bánh mì giống như có thù oán với nó, Harry lóng ngóng trả lời: “Không có việc gì, ta bảo gia tinh chế tác ma dược.”

Voldemort ngượng ngùng sờ sờ cái mũi, ngày hôm qua đúng là hơi quá, dù Harry đã không thể nói vì khóc quá lâu, nhưng hắn vẫn không có dừng. Không có cách nào, Harry thật sự quá mức xinh đẹp, khiến hắn không thể khống chế được, đương nhiên lời này hắn vĩnh viễn sẽ không nói cho Harry.

” A,” Harry nhớ tới, “Ngày 12 tháng 11 là hôn lễ của Lily và James Potter, ta đã đáp ứng cô ấy sẽ tham dự.”

” Lily Evans?” Voldemort giống như vô ý nói, “Tình cảm của em và cô ta thật đúng là tốt.”

” Là bạn học thôi.” Harry lơ đễnh. St.Mungo từ đầu đến cuối đều lặng lẽ chia phe cánh, đồng sự phân chia các nhóm nhỏ đều dựa vào tính cách. Cá tính của Harry và Lily hợp nhau, nên làm việc chung so với những người khác hòa hợp hơn.

” Lại nói tiếp, ta vốn tưởng rằng cô ta sẽ gia nhập Hội phượng hoàng, dù sao bạn trai của cô ta cũng cuồng nhiệt như thế.” Voldemort có chút đăm chiêu.

Harry cười cười, cúi đầu ăn bữa sáng. Ba năm qua cậu ngầm tác động vào tư tưởng của Lily, ở lại St.Mungo còn tốt hơn phục vụ cho chiến tranh, rốt cục cũng có hiệu quả. Ngày đó thấy Lily tự nguyện ở lại St.Mungo, cậu thở dài nhẹ nhõm.
184
Tin tức Voldemort quyết định cấm tiêu thụ lang dược được công bố, dư luận xôn xao. Trong vòng 6 năm lang dược được bán ra, số án kiện người sói tấn công phù thủy giảm 80%, xã hội thừa nhận người sói tăng lên 30%, đạt tới 42%. Các phù thủy chưa bao giờ cảm thấy an toàn như thế, người sói cũng chưa bao giờ cảm thấy được thừa nhận như thế. Mọi chuyện vốn đều rất tốt.

Cho nên (Thời báo pháp thuật) của gia tộc Potter đăng tải hẳn một tờ báo chỉ trích quyết định của Voldemort, nói hắn vì dã tâm lợi dụng người khác của mình mà đẩy xã hội vào nguy hiểm, “Đây là hành vi cực kỳ không đạo đức, là hành vi cực kỳ thiếu trách nhiệm xã hội, đi ngược lại với chủ trương tạo nên một thế giới pháp thuật đầy tốt đẹp mà Voldemort tuyên bố. Hắn đã bị lòng tham làm mờ lý trí, trở thành một kẻ cuồng chiến tranh, hắn không muốn thiết lập một xã hội tiên tiến, mà là muốn thỏa mãn ham muốn cá nhân của hắn.”

Tờ (Chân lý phù thủy) của gia tộc Parkson phản bác:  “Mọi người, lang dược là ma dược vô cùng quý hiếm, do một phù thủy thiên tài phát minh, chỉ trợ giúp những người sói ở trong hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn vươn tới tiền đồ tươi sáng. Hiệu quả thập phần rõ ràng, sáu năm qua người sói không hề trở thành nỗi lo của các phù thủy. Nhưng là, để tạo ra được lợi ích này, các phù thủy có biết Tử thần thực đã phải hy sinh thế nào không? Thành phần của lang dược chủ yếu là những nguyên liệu vô cùng hiếm có, số lượng cũng rất có hạn, vì phục vụ đại chúng, tổ chức đã dùng hết khả năng để đưa ma dược ra thị trường, mà có khá nhiều người sói trong nhóm Tử thần thực tử chúng ta chưa từng được dùng lang dược một lần! Chúng ta tràn ngập áy náy với những người sói này, hơn nữa còn khâm phục tấm lòng của bọn họ, quả thật là tấm gương cho chúng ta!” Nói đến đây, ẩn ý của báo chuyển biến, “Hiện nay, chiến tranh bùng nổ, Tử thần thực tự gặp khó khăn trước nay chưa từng có: Chúng ta đối mặt với kẻ thù rất mạnh, hoàn cảnh vô cùng nguy hiểm, ánh mắt căm hận của kẻ thù luôn theo sát chúng ta như hình với bóng, có thể nói, Tử thần thực tử lâm vào tình cảnh nguy cấp! Dưới tình huống này, chủ nhân Voldemort tôn kính cho rằng, việc đầu tiên chúng ta phải làm, là bảo vệ sự an toàn của bản thân, bảo vệ sự an toàn của người thân bạn bè, bảo vệ sự an toàn của đồng đội, phải làm điều có lợi nhất cho tổ chức của chúng ta. Đây là điều không thể nghi ngờ, là quyết định trí tuệ, có trách nhiệm, có phẩm hạnh cao thượng của một người lãnh đạo. Chủ nhân Voldemort là một người lãnh đạo như vậy. Ngài ấy cho rằng chỉ có một bộ phận nhỏ người sói ủng hộ tổ chức chúng ta, một bộ phận lớn là thành viên của Hội phượng hoàng hoặc là ủng hộ Hội phượng hoàng, bán lang dược giúp đỡ kẻ thù, chính là tự hủy diệt tổ chức của mình, đây là điều bất luận người lãnh đạo nào không thể khoan nhượng, vì thế ngài ấy ra quyết định cấm tiêu thụ lang dược.” Cuối cùng báo chí tỏ vẻ không có gì quan trọng nói thêm mấy câu, “Chủ nhân Voldemort vĩ đại đối đãi với kẻ thù tàn nhẫn, nhưng đối với cấp dưới của chính mình, ngài ấy luôn rất hào phóng.”

Harry đọc được đoạn này, không biết nên cười hay nên khóc, thật quá mức hoang đường. (Báo chân lý phù thủy) rõ ràng là đổi trắng thay đen, lẫn lộn phải trái. Ít nhất cậu biết, Voldemort không phải là không có lang dược cho người sói dưới tay mình, mà là đại bộ phận người sói đó không cần, bọn họ thích biến hình đi đánh lén phù thủy nhỏ tuổi, tạo ra càng nhiều người sói, thấy những gia đình phù thủy đó đau khổ.

Bất chấp (Báo chân lý phù thủy) ám chỉ người sói gia nhập Tử thần thực thì có thể được cung cấp lang dược, số lượng người sói không quan tâm vẫn khá nhiều. Với bọn họ, không có lang dược bọn họ lại trở về cuộc sống trước kia, cái này có gì mà không được, đại bộ phận phù thủy cũng có suy nghĩ tương tự. Nhưng sự thật chứng minh bọn họ đã quá coi thường mà không thể cứu vãn sai lầm.

Hỗn loạn liên tục diễn ra trong ba tuần, có 20 người sói điên cuồng tấn công nên bị giết chết, 37 người sói vì ác cảm với việc mình gây ra nên tự sát, 3 người sói quá mức hung tàn mà phải nhận nụ hôn của giám ngục, mặt khác gần hai trăm người sói bị xử nửa năm hoặc một năm giam cầm, hơn một ngàn phù thủy bị chết, gần bảy ngàn phù thủy bị thương, bệnh viện St.Mungo mở rộng tiếp nhận ít nhất là tăng 3 lần, đã 48 giờ Harry chưa rời bệnh viện. Kết quả như vậy khiến cả thế giới pháp thuật kinh hoàng run sợ, người sói lại trở thành vật chủng không được hoan nghênh, sự nguy hiểm còn vượt lên cả người khổng lồ và Âm Binh. Không biết có bao nhiêu người sói bởi vậy mà khóc, bao nhiêu người sói từ nay về sau sống trong đau khổ.
185

Remus buông (Nhật báo tiên tri), tâm sự ngổn ngang. Hôm nay, trang đầu  (Nhật báo tiên tri) là (Khủng hoảng tạm thời vượt qua, tháng sau sẽ như thế nào?), các tờ báo khác trên bàn cũng có đầu đề tương tự.

Đó là ác mộng ba ngày qua, các phù thủy không có lúc nào không bị bao phủ dưới bóng ma của người sói, móng vuốt sắc bén xuyên qua sắt cùng tốc độ nhanh như chớp khiến mọi người phát run. Tử thần thực tử không thừa dịp hôn loạn công kích, mà bọn họ lại cứu giúp người bệnh, còn giúp phù thủy tìm nơi ẩn nấp tránh né người sói, điều này mang lại rất nhiều danh tiếng cho họ, gần như sánh ngang với danh tiếng Hội phượng hoàng dùng máu và mạng sống để cứu người. (Thời báo pháp thuật) cùng một số báo chí trung lập chất vấn vì sao người sói không tấn công Tử thần thực tử, những kẻ âm hiểm này giải thích là bởi vì bọn họ nghiên cứu rất nhiều về người sói, cho nên có phương pháp tránh người sói. Ngụy biện, trăm phần trăm là ngụy biện, nhưng đủ để mê hoặc những phù thủy chẳng biết sự thật, khiến họ sinh ra cảm giác an toàn.

Điều này đối với Hội phượng hoàng thật sự bất lợi, Remus hiểu được, cho nên hắn quyết định đưa lang dược của chính mình ra để nghiên cứu. Hội phượng hoàng từ trên xuống dưới cực kỳ vui vẻ, cho rằng chuyện có thể chuyển biến tốt, không ngờ lúc lang dược đụng tới các loại pháp thuật phân giải thì nhanh chóng trở nên vẩn đục, không thể sử dụng. May mắn ngay từ đầu Dumbledore đoán trước là có thể xảy ra tình huống này, ông chỉ cho lấy ra 1/5 lang dược để nghiên cứu, nếu không Remus thật không biết chính mình sẽ vượt qua thời kỳ trăng tròn như thế nào.

Sau khi nghiên cứu thất bại, thành viên của Hội phượng hoàng xuất hiện sự nghi ngờ đối với Remus, cho rằng nhân vật nguy hiểm như vậy không nên ở lại Hội phượng hoàng. Có người nói, “Hắn là mồi nhử! Hoặc là gián điệp, nếu không vì sao chỉ có một mình hắn không phải Tử thần thực tự lại có được lang dược? Dạng người nào có thể ngưỡng mộ hắn mà bất chấp lệnh cấm của Voldemort? Có lẽ lá gan của kẻ đó quá lớn.” Cũng có người nói như vậy. Nhưng Dumbledore đem những lời nghị luận này áp xuống dưới, “Ta tin tưởng Lupin, cũng tin tưởng người ngưỡng mộ Lupin – mấy năm qua hắn luôn không cần báo đáp mà vẫn trợ giúp Lupin, hắn sẽ không làm chuyện tổn thương Lupin. ”

“Nếu hắn muốn tổn thương Lupin? Hoặc là, hắn đột nhiên chết thì sao? Ai cam đoan Lupin sẽ không giống như những người sói khác, trở thành một mãnh thú hung tàn?” Còn có người hỏinhư vậy. “Đến lúc đó, ta sẽ giải quyết, được không?” Dumbledore hiền lành cười.

Dumbledore tự mình bảo đảm, thành viên Hội phượng hoàng hiển nhiên không còn gì để nói, Remus cũng tiếp tục ở lại Hội phượng hoàng. Sự tin tưởng của Dumbledore khiến Remus vô cùng cảm động, càng kính yêu vị lão giả cơ trí từ ái này, hắn nguyện ý vĩnh viễn ủng hộ ông, thực hiện lý tưởng, nhưng cái này cũng có nghĩa khoảng cách giữa hắn và hoàng tử lai càng ngày càng xa.

Remus đưa tay vào áo choàng, lấy ra tấm da dê hắn luôn mang bên người, hắn cuộn lại rất cẩn thận, giữ gìn nó. Tờ giấy này là được đưa tới vào ngày 5 tháng 10 cùng với lang dược, khiến Remus vừa mừng vừa sợ. Hoàng tử lai rất ít khi viết thư cho hắn, chỉ một lá thư hắn nhận được lúc tốt nghiệp, nói cho hắn không thể gửi 1 lần lang dược đủ cả năm, mà một tháng gửi một lần.

Remus mở tấm da dê, bức thư vẫn như trước, không có nhiều lời:

Remus thân yêu,

Ta muốn nói, người ta muốn giúp, chỉ có một mình người. Những người sói khác ta không quan tâm, chỉ có ngươi là không thể. Ta sẽ không để ngươi giống như bọn họ. Cho dù ta chết, vẫn có người có thể tin cậy giúp ta làm việc này.

Hoàng tử lai

Trước dòng cuối cùng, Remus viết thêm một câu: “Bị thế giới vứt bỏ, vì sự bất đắc dĩ của bản thân mà đau khổ.” Những lời này không phải Remus tùy ý viết, mà là Hoàng tử lai viết. Lúc trước Remus xem thư thì chỉ cảm thấy mặt giấy có chút lồi lõm, thuận miệng nói một chút, Lily dùng một chiếc bút nhỏ gọi là bút máy, đồ theo những vết lồi lõm trên tấm da dê một chút, liền xuất hiện những chữ này. Hiển nhiên Hoàng tử lai đã từng viết một bức thư nội dung gần giống vậy, nhưng không gửi đi.

Lúc ấy Remus không hiểu những lời này của Hoàng tử lai có ý gì, nhưng đến ngày trăng tròn hắn đã hiểu, chính mắt thấy hậu quả do người sói tạo ra, rõ ràng là âm mưu của Tử thần thực tử, liền hiểu được ý nghĩa thực sự của câu nói kia.

Một khắc đó, hắn cảm nhận mình được yêu sâu đạm, người kia yêu hắn như vậy, nhiệt tình yêu hắn như vậy. Không thể không nói, tình yêu của Hoàng tử lai là ích kỉ hẹp hòi, nhưng khiến Remus cảm động. Hoàng tử lại sẵn sàng dùng mạng sống bảo vệ hắn có thể đi con đường hắn muốn, thậm chí cho dù chết đi cũng đã sắp xếp mọi việc ổn thỏa cho Remus – được yêu như vậy, Remus cảm thấy đặc biệt hạnh phúc. Có lẽ Slytherin đều yêu như thế, Voldemort là kẻ tàn nhẫn vô tình, nhưng Harry cũng được Voldemort che chở như trân bảo; Hoàng tử lai có thể trơ mắt nhìn người sói lúc biến hình thì giết hại phù thủy đến lúc tỉnh táo thì đau khổ, cũng không để Remus khổ sở.

Remus chăm chú đọc lại bức thư của Hoàng tử, sau đó cẩn thận cất đi. Tình yêu của Hoàng tử lai không cầu báo đáp, thậm chí không muốn biểu đạt rõ, giống như không muốn hắn bởi vì trên lưng có tình cảm mà trở thành gánh nặng, nhưng càng như thế, hắn càng đau khổ. Bọn họ có thể gặp nhau thực sự không? Hay là, lần đầu tiên bọn họ chân chính gặp mặt sẽ ở trên chiến trường? Hoặc là, sau này hắn giết chết Hoàng tử lai hắn cũng không biết? Lòng hắn đang run rẩy, chảy máu, hắn không nhịn được mà rơi lệ lã chã.
186
Ngày 12 tháng 11, James Potter và Lily Potter cử hành hôn lễ đơn giản mà long trọng. Tuy nói đơn giản, nhưng với tiền tài của gia tộc Potter thì hôn lễ vẫn vô cùng sang trọng. Toàn bộ bạn tốt của chú rể tham dự hôn lễ, bên nhà cô dâu thì chỉ có ba người. Cha mẹ của Lily cảm thấy rất tự hào vì con gái có thể tìm được một người chồng như vậy, James, dù là tướng mạo, gia thế, công việc hay là tình cảm đối với Lily đều khiến bọn họ thập phần vui mừng. Chị của Lily, Petunia, ngay từ đầu đã có biểu hiện không vui vẻ, cô ta tận lực giấu mình ở góc tường, dùng ánh mắt ghê tởm nhìn chú rể và các phù thủy khác, không ăn bất kì thứ gì. Cô ta kết hôn hai năm trước, cô ta và chồng rất là yêu nhau, cho nên hôn lễ lần này của em gái, cô ta không muốn thông báo cho Vernon, dưới áp lực của cha mẹ cô ta đành phải nói cho hắn, sau đó thương lượng một lý do để Vernon không phải tham gia hôn lễ.

Harry đến khiến bữa tiệc trở nên lặng ngắt mất vài giây, nhưng rất nhanh mọi người liền khôi phục không khí vui vẻ, các phù thủy đều đến chào hỏi cậu. Thân là phó viện trưởng kiêm đại diện viện trưởng của bệnh viện pháp thuật St.Mungo, trong ba tháng chiến tranh, Harry dẫn dắt bác sĩ của St.Mungo, chữa khỏi cho rất nhiều người bị thường, những phù thủy ở đây hoặc là tự thân hoặc là đều có bạn bè thân nhân từng đến St.Mungo chữa trị, một khi đã Harry lấy thân phận thủ trưởng của Lily, phó viện trưởng kiêm đại diện viện trưởng của St.Mungo tham dự hôn lễ, các phù thủy không hẹn mà cùng lựa chọn xem nhẹ sự thật cậu là tình nhân của Voldemort.

Lily kéo James đi tới, sự hạnh phúc của cô dâu tràn ngập trong đôi mắt. “Harry, cám ơn cậu tới tham dự hôn lễ của tớ, cậu đến khiến tớ rất vui mừng.”

” Tớ đã nói tớ nhất định sẽ đến. Lily, cậu thật sự rất xinh đẹp, cậu là cô gái xinh đẹp nhất tớ từng gặp!” Sự xinh đẹp của Lily khiến  Harry rất bất ngờ. Đương nhiên cậu biết Lily xinh đẹp, là người đẹp nhất Gryffindor cũng là đẹp nhất St.Mungo, nhưng Lily bình thường không thích ăn mặc, vẫn đều giữ vẻ trong trắng thuần khiết, hôm nay cô tỉ mỉ trang điểm, quần áo và đồ trang sức đều được lựa chọn cẩn thận, khiến cậu cùng các đồng sự rất bất ngờ, phản ứng của Harry xem như còn bình tĩnh.

Khó trách mọi người đều nói, lúc cô gái xinh đẹp nhất chính là cùng chàng trai cô gái yêu quyết định nắm tay cả đời, Harry nghĩ. Lúc này Lily giống như một đóa hoa bách hợp nở rộ, xinh đẹp, mềm mại, thanh thuần, thánh khiết. “Tôi cũng phải chúc mừng cậu, cậu Potter, cậu hái đi bông hoa xinh đẹp nhất bệnh viện của chúng tôi.”

James yên lặng nhìn Harry, cử chỉ của cậu vẫn là điển hình của xã hội thượng lưu, tao nhã, cao quý, có chứa một chút xa cách, không vì bị người khác nhìn chăm chú mà mất bình tĩnh. Ba năm, hắn vẫn không thể quên được chàng trai trước mắt này, tuy bọn họ vĩnh viễn không thể cùng nhau, hắn hiểu được từ đầu đến cuối là hắn đơn phương yêu mến. Gặp lại người có khuôn mặt vài phần giống Lily nhưng sự hấp dẫn khác xa, tim của hắn đập mạnh không ngừng. Ba năm qua, thời gian khiến Harry Potter càng thêm chín chắn, tự tin, càng thêm hấp dẫn vô cùng, hắn thầm muốn thời gian quay lại, trở lại lúc bọn họ vẫn là học sinh năm thứ 6 của Hogwarts, khi đó, cậu không biết rõ lòng của hắn, Harry Potter sẽ không xa cách với hắn như vậy.

Hôn lễ gần chấm dứt, Harry cáo từ, cố sức đi qua đám người, không cẩn thận va phải Remus, “A, rất xin lỗi, Lupin.”

” Không sao.” Lupin thất thần nhìn bóng dáng Harry rời đi, hắn ngửi được trên người Harry Potter có một hương vị nhàn nhạt, làm hắn cảm thấy lòng khẽ đau. Hắn không chỉ một lần ngửi thấy hương vị này, vị dược nhẹ nhàng, có chút chát đắng, hắn từng ngửi được trên người Harry Potter, trên người Severus Snape, trên người Lucius Malfoy, còn ngửi được rất nhiều trên người học sinh của Slytherin. Mỗi một lần, hắn đều cảm thấy trong lòng đau khổ, giống như cả linh hồn đang khóc. Rốt cuộc, hắn đã ngửi được hương vị này ở đâu? Vì sao, vì sao hắn nghĩ không ra?

Đi ra khách sạn, Harry phát hiện Snape thông qua kính hai mặt gọi cậu. “Lúc cậu đi quên cái này.” Snape lung lay ma dược trong tay.

Harry vỗ cái trán, “Merlin a, tớ đã quên, tớ qua lấy.”

Đến nhà Snape, Harry bị bạn tốt cười nhạo: “Tớ còn tưởng rằng cậu đến chỗ tớ lấy ma dược, kết quả là đến tham gia hôn lễ nhàm chán. Cậu nói thẳng thì tốt rồi, cậu và tớ đều bớt việc.”

Harry ngượng ngùng vò vò đầu, một tay cầm ma dược nhanh chân bỏ chạy, “Tớ đi đây!”

” Từ từ!” Snape gọi Harry, “Hắn…… Vẫn tốt chứ?” Nghe nói kế hoạch vây bắt người sói vào tháng 9 người kia cũng tham gia, may mắn không có bị thương. Không biết người kia thấy bộ dáng của những người sói khác có đau lòng hay không, có bị ám ảnh hay không?

Harry không cần nghĩ ngợi, “Không sao, Lupin tốt lắm. Bề ngoài, vẻ mặt hắn hồng nhuận, ý cười đầy mặt, theo nội tâm, hắn quả thật có chút khổ sở vì chuyện người sói, nhưng cũng chỉ là có chút khổ sở mà thôi. Dù sao hắn không thừa lực thông cảm cho người khác. Đúng rồi, hắn rất cảm động vì mọi việc Hoàng tử lai làm cho hắn, hắn – càng yêu Hoàng tử lai
187
Lễ giáng sinh, năm mới qua, mùa xuân càng tới nhanh hơn. Bất giác cây cối đã nhuộm màu xanh biếc, hoa cỏ rực rỡ, tuyết tan, London nghênh đón vạn vật tái sinh. Chiến tranh đã kéo dài nửa năm, mỗi ngày St.Mungo đều kín chỗ, có người có thể khôi phục rời khỏi bệnh viện, lại có người vĩnh viễn chìm vào giấc ngủ.

Harry đã kết thúc 5 giờ chữa bệnh liên tục, giúp tay trái của một vị phù thủy bắt đầu khôi phục cảm giác, mà cậu cũng mỏi mệt không chịu nổi, vội vàng nhận lời cảm ơn của bệnh nhân rồi rời đi, cậu vừa nghe Rose báo cáo, vừa đi đến thang máy pháp thuật. Tiến vào thang máy, cậu đột nhiên nhớ tới một việc, liền hỏi Rose, “Kate Green chưa xuất viện sao?”

Rose khẳng định: “Chưa, Lily nói còn có một chân chưa phục hồi tốt, nếu xuất viện thì công sức chữa trị trước kia sẽ đổ biển.”

Harry hừ một tiếng, không nói.

Rose nhìn cậu, bật cười, “Harry, Harry, chuyện tiểu thư Green đã là quá khứ. Chủ nhân Voldemort đã không còn quan hệ với bất kì ai, luôn ở bên người anh, anh cũng đừng để ý.”

Harry đảo mắt, không để ý tới cô. Đừng trách cậu lòng dạ hẹp hòi, mỗi ngày đều nhìn một người có vài phần giống mình, trước kia lại có quan hệ với người mình yêu, là ai cũng sẽ không thoải mái. Hơn nữa em trai của cô gái này cũng từng có quan hệ với Voldemort, tuy không gặp mỗi ngày như Kate Green, nhưng 1 tháng nay Kate Green ở viện, cách ba ngày hắn lại đến một lần, thường xuyên tình cờ chạm mặt Harry, trong lòng Harry khó chịu không để đâu cho hết. Hơn nữa Lily không vì Kate Green là Tử thần thực tử mà đối xử khác, nên tới giờ cô gái kia vẫn ở bệnh viện. Lúc này Harry đặc biệt chán ghét (Điều lệ trung lập của St.Mungo), cậu chỉ hận không thể nhanh chóng tống cô gái kia về nhà, không thấy sẽ không phiền.

Hai người đi vào văn phòng, lò sưởi lập tức hiện lên đầu của Allan, hắn vội vàng nói: “Harry, có chuyện khẩn cấp, nhanh đến đại sảnh.” Nói xong lập tức rút đầu về. Harry cùng Rose nhìn nhau, lại phải rời văn phòng.

Harry vừa đến, thấy một đám người vây quanh nhau, có già có trẻ, có nam có nữ. Một nữ phù thủy trung niên ngồi ở trên ghế khóc lớn, khăn tay ướt phân nửa, ngồi bên cạnh là một nữ phù thủy trẻ tuổi, hai mắt rưng rưng, đang không ngừng an ủi nữ phù thủy trung niên. Đứng trước mặt họ là một nam phù thủy trẻ tuổi, khoảng hơn hai mươi, rất dễ nhìn, nhưng mặt không chút thay đổi, ánh mắt dại ra.

Allan đưa đơn bệnh cho Harry, uể oải lắc đầu, giọng nói đau xót, “Là lời nguyền tra tấn. Hắn bị tra tấn hai ngày hai đêm, liền biến thành hình dáng này. Điên, hoàn toàn điên, tổn thương vĩnh viễn, không thể hồi phục.”

Bên cạnh là một bác sĩ thực tập, lưu loát nói: “Người bệnh tên là Jack Longbotton, năm nay21 tuổi, nam, thần kinh thất thường, nguyên nhân là do bị lời nguyền tra tấn hành hạ trong thời gian dài, tổn thương đã ngoài mức 7, tổn thương vĩnh viễn.”

Harry vừa nhìn đơn bệnh, lại nhìn bác sĩ thực tập, “Cậu là người mới năm nay. Nicolas Buckley?”

” Đúng vậy, viện trưởng Potter.”

” Là phó viện trưởng.” Harry chỉnh một câu.

Thấy Harry đi vào, một nam phù thủy trịnh trọng thỉnh cầu, “Ngài Potter, cho dù như thế nào cũng mong ngài cứu anh ấy, cứu anh họ của tôi, anh ấy mới 21 tuổi, mới kết hôn hai năm, anh ấy chưa có con, anh ấy không thể như vậy ở bệnh viện cả đời!”

Harry nhìn hắn, đột nhiên nhớ đến, “Frank Longbotton? Longbotton?”

” Đúng vậy, bạn học cũ.” Frank thừa nhận.

Allan khuyên nhủ: “Cậu Longbotton, tôi hiểu tâm trạng của cậu. Nhưng đây không phải tổn thương do thần chú bình thường gây ra, đây là lời nguyền tra tấn! Một khi đã bị tra tấn thành dạng này, khẳng định không thể khôi phục, cậu cũng thấy được, tổn thương đã ngoài mức 7, là tổn thương vĩnh viễn. Tôi đề nghị cậu nên chọn cho anh họ cậu một phòng bệnh thật là tốt.”

Frank đương nhiên biết điểm này, nhưng đáy lòng hắn không thừa nhận Jack không còn cứu được nữa. Hắn không muốn từ bỏ, không muốn trơ mắt nhìn một người mới 21 tuổi si ngốc suốt đời ở bệnh viện, khiến cha mẹ Jack tiếc nuối cả đời. “Thật sự không có cách nào sao? Anh ấy mới 21 tuổi……”

” Không cần xin hắn, anh Frank!” Một tiếng gầm vang lên, hai anh em sinh đôi trong đám người vọt ra, chạy đến bên người Frank, bọn họ quơ nắm tay, biểu đạt sự tức giận. “Anh Jack bị Tử thần thực tử tra tấn thành dạng này, mà hắn, Harry Potter, chính là một trong hai chủ nhân của Tử thần thực tử, hắn cũng là hung thủ! Chúng ta không cần xin hắn, anh Frank, hắn là Tử thần thực tử!”

Trong phút chốc, đại sảnh không còn tiếng động, tầm mất mọi người đều tập trung trên người hai anh em sinh đôi, Frank cùng một nam phù thủy khác nhanh chóng che miệng hai người bọn họ, không ngừng xin lỗi Harry. “Ngài Harry Potter, lũ trẻ không hiểu chuyện, ngài đừng để ý, mong ngài rộng lượng, tha thứ cho bọn họ!”

Harry cười nhạt, lấy ra đũa phép, “Stufepy (bùa choáng).” Hai người lớn lảo đảo lui về phía sau vài bước, buông hai anh em sinh đôi ra. Xong rồi, bọn họ nghĩ, hai anh em sinh đôi xong rồi.
188
Hai thần sáng vốn đang tuần tra trong đại sảnh thấy thế liền đi tới, dò hỏi: “Ngài Harry Potter, cần chúng ta giúp đỡ chứ?”

Harry lạnh lùng gật đầu, “Phiền hai vị. Đưa hai thiếu niên này tới Azkaban, tội danh là chửi bới bác sĩ của St.Mungo, thời hạn một tuần, xử phạt là sao chép (Điều lệ trung lập của St.Mungo) 100 lần.”

Thần sáng tiến lên, sử dùng bùa im lặng cùng thần chú hóa đá, sau đó bọn họ kéo toàn hai thiếu niên không còn năng lực phản kháng rời khỏi đại sảnh, dùng phép độn thổ tới Azkaban.

Frank cùng gia đình Longbotton trộm thở dài nhẹ nhõm, chỉ bị giam 1 tuần, sao chép (Điều lệ trung lập của St.Mungo) 100 lần mà thôi, không bị xử phạt thật sự, Harry Potter đã nể tình rất nhiều, nếu không dựa vào việc hai thiếu niên sỉ nhục phó viện trưởng kiêm người đại diện viện trưởng của St.Mungo, bị giam 1 năm cũng quá bình thường. Với tính cách của hai cậu bé, cho dù đến lúc đó rời khỏi Azkaban, chỉ sợ cũng không thể sống cuộc sống bình thường.

Xử lý chuyện của hai thiếu niên xong, Harry tách khỏi đám người, “Tôi đến nhìn người bệnh.” Cậu đi đến trước mặt Jack, dùng đũa phép kiểm tra bệnh của Jack. Từ lúc hai thiếu niên mắng Harry thì nữ phù thủy đã quên khóc, lúc này mở to mắt nhìn Harry, trong mắt tràn ngập hi vọng. Harry khẽ nhíu mày nhìn ánh sáng màu xanh lam trên đũa phép, cái này có nghĩa là tinh thần đã tổn thương ngoài mức 7, thuộc loại tổn thương vĩnh viễn, dùng kỹ thuật chữa bệnh lúc này là hoàn toàn không thể. “Tinh thần tổn thương đã ngoài mức 7, tổn thương vĩnh viễn.”

Sắc mặt người nhà Longbotton đều tan thương, nữ phù thủy trung niên bắt đầu khóc, khóc càng to. Bọn họ sớm biết bệnh của Jack, bác sĩ chủ nhiệm Allan cũng nói rõ ràng cho họ, nhưng lúc Harry Potter xuất hiện thì bọn họ vẫn hy vọng – Harry Potter là bác sĩ giỏi nhất St.Mungo, nhờ cậu mà số người được chữa khỏi tăng lên rất nhiều trong vài năm qua, cậu là sự ngưỡng mộ và là mục tiêu hướng tới của rất nhiều bác sĩ. Bởi vậy lúc Harry cũng tuyên bố Jack không thể chữa trị, bọn họ hoàn toàn tuyệt vọng.

Thật sự là rất trẻ, Harry nghĩ, 21 tuổi, cuộc sống có thể nói vừa mới bắt đầu, hôm nay phải sống như cái xác không hồn cả đời, khiến thân nhân hắn đau khổ. Harry trầm mặc thật lâu, sau nhiều lần tự hỏi, cho ra quyết định. “Xin hỏi, trong các vị ai là người chịu trách nhiệm với bệnh nhân? Tôi cần một người thay người bệnh quyết định, một quyết định rất quan trọng.”

Mọi người nhìn nhau, Frank đi đến bên nữ phù thủy trung niên cùng nữ phù thủy trẻ tuổi, nói, “Đây là dì của tôi, Jessica Longbotton, là mẹ của Jack; đây Claudia Longbotton, là vợ Jack, hai người là người thân nhất của Jack, có tư cách quyết định thay Jack.”

Hai nữ phù thủy nhìn nhau, Jessica dùng khăn tay ướt đẫm lau nước mắt, nghẹn ngào nói: ” Phó viện trưởng Potter, xin hỏi ngài cần tôi và Claudi quyết định gì thay Jack? Quyết định này có thể cứu nó sao?” Chưa nói xong, nước mắt lại rơi.

Harry giơn hai gón tay, nói với hai nữ phù thủy, “Hiện tại, Jack có hai lựa chọn: Một, hiện tại bắt đầu ở viện, tuân theo trị liệu, chúng tôi sẽ giúp hắn sắp xếp một phòng cùng một bác sĩ cẩn thận kiên nhẫn chăm sóc hắn; hai, tôi có thể tiến hành một loại trị liệu cho hắn, trải qua trị liệu này hắn có 3 % cơ hội có thể hoàn toàn khôi phục, nhưng tử vong cao tới 97%, bởi vì loại trị liệu này vô cùng đau đớn, cũng vô cùng nguy hiểm.”

Mọi người nghe Harry nói có thể chữa trị cho Jack thì trên mặt đều vui vẻ, nhưng nghe Harry nói hết thì sắc mặt vui mừng biến mất toàn bộ, chỉ còn lại vẻ mặt mâu thuẫn.

Frank nhíu mày thật sâu, hướng Harry xác định, “Ngài Potter, ý của ngài là nói, sau trị liệu, nếu thất bại, Jack chắc chắn sẽ chết, ngay cả trạng thái như hiện tại cũng không có, anh ấy… Không có khả năng còn sống?”

Harry đồng ý với cách nói của Frank, “Đúng vậy, nếu trị liệu thất bại, cậu Jack Longbotton nhất định sẽ chết. Nhưng nếu thành công, cậu Jack Longbotton sẽ là cậu Jack Longbotton trước kia. Đó là lợi ích từ nguy hiểm, cho nên tôi cần người có thể thay thế cậu Longbotton quyết định, hơn nữa, mau mau lựa chọn, tốt nhất là trong vòng 24 giờ sau khi lời nguyền tra tấn chấm dứt, cơ hội thành công có thể cao một chút.”

Jessica Longbotton ngây ngẩn cả người, không biết nên lựa chọn như thế nào mới là tốt nhất cho đứa con. Nếu lựa cách thứ nhất, bà không cam lòng, bà không muốn đứa con ngây ngốc ở St.Mungo cả đời, bà muốn Jack như cũ; nhưng nếu lựa chọn cách thứ hai, 97% là tử vong, khả năng đứa con được Merlin phù hộ chỉ có 3% sao? Nếu trị liệu thất bại, ngày cả nhìn thấy đứa con ngây ngốc cả đời ở St.Mungo bà cũng không được nhìn
189
Càng suy nghĩ, Jessica Longbotton không thể quyết định, vì thế bà quay đầu nhìn về phía con dâu, “Claudi, con là vợ của Jack, nếu không…… Con quyết định đi, mẹ ủng hộ quyết định của con.”

Claudi Longbotton cũng không biết nói gì, không biết phải lựa chọn thế nào mới tốt nhất. Cô không nhẫn tâm nhìn thấy người chồng yêu thương ngây ngốc cả đời, lại không hy vọng người chồng trị liệu bằng cách nguy hiểm rất cao. Gần 3% chữa khỏi, đã có ước chừng 97% tử vong, 100 người chỉ có 3 người sống, điều này sao khiến cô có thể yên tâm?

Không khí lắng đọng, không có phù thủy nói chuyện, cũng không có phù thủy dùng hành động thúc giục hai vị Longbotton lựa chọn, chỉ cần chuyện được buông xuống, mọi vấn đề có thể dễ dàng giải quyết.

5 phút sau, sự kiên nhẫn của Harry đã đủ. Cậu có thể hiểu tâm trạng của hai vị Longbotton này, cũng có hiểu tâm trạng của những phù thủy khác trong gia tộc Longbotton, quyết định liên quan đến tính mạng không phải dễ dàng lựa chọn. Nhưng cậu đã không còn thời gian chờ đợi, cậu còn có rất nhiều việc cần xử lý, cậu không có thời gian lãng phí đứng đây im lặng. Dù sao trong vòng 24 giờ còn một chút thời gian, để người nhà hắn ngẫm lại, cậu là bác sĩ, chỉ có quyền đề nghị. “Một khi hai vị Longbotton không có lời muốn nói, tôi chỉ có thể cho rằng mọi người tạm thời chọn phương pháp thứ nhất. Tôi sẽ sắp xếp một phòng bệnh cho cậu Jack Longbotton, điều một bác sĩ nhiều kinh nghiệm đến trị liệu. Tôi không biết lời nguyền tra tấn trên người cậu Longbotton khi nào thì chấm dứt, tôi cũng không thể vì thời gian gấp gáp mà thúc giục các vị quyết định, dù sao các vị mới là người nhà bệnh nhân, các vị có quyền lợi lựa chọn phương án trị liệu an toàn, tôi chỉ muốn nói, trị liệu càng sớm, cơ hội thành công càng lớn.” Nói xong, cậu quay đầu gọi Rose, “Rose, tìm mấy phù thủy đem cậu Jack Longbotton đến phòng 547, do Sofia……”

Mệnh lệnh của Harry bị cắt ngàng, “Rất xin lỗi, ngài Harry Potter, chúng tôi quyết định lựa chọn phương pháp thứ hai.”

Harry quay đầu lại, là Frank Longbotton lựa chọn.” Frank, là bạn học, tôi nhắc nhở cậu, cậu có quyền lợi, có tư cách quyết định thay Jack Longbotton sao? Cậu chỉ là em họ của hắn mà thôi.” Cậu không muốn sau khi trị liệu thất bại gia tộc Longbotton sẽ không giữ lời hứa.

Ánh mắt Frank phức tạp nhìn người anh họ đang ngây ngốc, kiên quyết nói: “Đúng vậy, tôi quyết định, hậu quả do gia tộc  Longbotton chịu. Harry, ngài Harry Potter, mong ngài dùng phương pháp thứ hai chữa trị cho anh họ tôi.”

Harry đảo qua những phù thủy khác của gia tộc Longbotton, thấy họ gật đầu đồng ý, cậu gật gật đầu với Frank, “Được, tôi sẽ trị liệu cho cậu  Longbotton, tôi sẽ đem hết toàn lực.” Sau đó nhanh chóng nói cho Rose: “Gọi Peter, Alice, Jean, John đến phòng 501, chúng ta phải trị liệu bằng phương pháp cần thời gian ngắn nhưng rất khó khăn, tôi cần bọn họ trợ giúp. Allan, tôi cũng cần anh.” Hắn vỗ vỗ bả vai Allan.

Allan đáp ứng, sau đó hắn kéo Nicolas qua, hướng Harry cười cười lấy lòng, “Harry, có thể cho cậu nhóc này vào xem hay không? Cậu cũng biết đấy, cái này đối với một người mới mà nói, là cơ hội ngàn năm có một! Cậu nhóc rất thông minh, lại cẩn thận, là một bác sĩ tốt.”

Nghe vậy, Harry cảm thấy kì lạ nhìn Nicolas, Allan là một trong những bác sĩ giỏi nhất St.Mungo, người bình thường khó được hắn khen một câu, không ngờ hôm nay hắn vì một người mới mở miệng xin cậu, xem ra cậu nhóc này rất được lòng Allan. Cậu nhóc này không đơn giản a. Cũng được, một khi cậu đã muốn dùng phương pháp này, mục đích là vì giúp càng nhiều người, để người trẻ tuổi học hỏi cũng tốt. “Được, vậy cho cậu ta đi vào xem.”

” Cám ơn cậu, Harry.” Allan đẩy Nicolas, “Còn không cám ơn ngài Potter?”

” Cám…… Cám ơn ngài, ngài Potter!” Nicolas mừng rỡ, quả thực không dám tin rằng mình may mắn như thế! Khi lão sư Allan thay hắn xin Harry, hắn căn bản không ôm hy vọng. Bởi vì Harry chỉ mời vài vị bác sĩ, đều là bác sĩ bí mật của St.Mungo, cho dù là pháp thuật hay là kinh nghiệm đều giỏi, một người trẻ tuổi như hắn không thể sánh bằng. Không thể tưởng được Harry nể mặt Allan mà đồng ý, thật sự là ngoài dự kiến của hắn.

” Là phó viện trưởng.” Harry chỉnh cho Nicolas lần thứ hai, “Nhưng cậu nhớ kỹ, vào bên trong, dùng ánh mắt xem, dùng tai nghe, dùng đầu nhớ, đem miệng của cậu ngậm lại.” Cậu cảnh cáo trừng mắt nhìn vị bác sĩ trẻ tuổi mới tới này.

Nicolas hiểu rõ, “Vào phòng trị liệu, tôi sẽ tự ếm bùa im lặng lên chính mình, viện trưởng Potter!”

” Là phó viện trưởng.” Harry có chút vô lực. Tuy lúc này trên thực tế cậu là viện trưởng của St.Mungo, nhưng trên danh nghĩa cậu lại là phó viện trưởng, kiêm người đại diện viện trưởng.

Trên đường tới lầu 5, Harry hỏi Nicolas một vấn đề đã khó hiểu nửa năm, “Nicolas, vì sao sau khi cậu tốt nghiệp lại chọn tới St.Mungo làm bác sĩ? Những người trẻ tuổi cùng tốt nghiệp với cậu gần như đều ra chiến trường.”

Nicolas kỳ quái hỏi lại: “Viện trưởng Potter, đúng là vì chiến tranh bùng nổ, tôi mới đến St.Mungo. Lúc này, St.Mungo rất cần người, không phải sao?
190
Harry mang theo Nicolas đi vào phòng 501, vừa lòng thấy 5 vị bác sĩ cậu gọi đều đến đông đủ, trên giường bệnh là Jack Longbotton đang ngồi ngơ ngác. Nicolas chọn 1 góc, dùng bùa im lặng. Harry biến ra một chiếc ghế dựa, cùng vài vị bác sĩ giúp Longbotton ngồi vào, lại sử dụng lời nguyền trói buộc và thần chú hôn mê, bảm đảm việc trị liệu cho Longbotton có thể bắt đầu.

Cậu ngoắc tay, các bác sĩ đi tới, Nicolas cũng xê dịch vị trí.

” Tất cả mọi người rõ ràng, từ trước tới nay thế giới pháp thuật bùng nổ vô số chiến tranh, mà ba lời nguyền không thể tha thứ theo đó sinh ra, liền trở thành vũ khí không thể đánh bại. Phù thủy phần lớn cho rằng Avada Kedavra là lời nguyền ác độc nhất trong ba lời nguyền không thể tha thứ, bởi vì nó lấy mạng phù thủy, nhưng tôi lại thấy, gây cho phù thủy đau đớn nhất là lời nguyền tra tấn. Tử vong chỉ trong nháy mắt, tử vong gây đau đớn cho thân nhân, nhưng thời gian sẽ chậm rãi xóa nhòa, nhưng mà, lời nguyền tra tấn thì khác. Nó vì tra tấn phù thủy đối địch mà sinh ra, cho nên phù thủy nhận lời nguyền tra tấn phải chịu đau đớn lâu hơn so với tử vong, vài phút, vài giờ, thậm chí vài ngày, vài tháng chịu tra tấn. Mấy cái này còn chưa chấm dứt, sau thời gian dài chịu đau đớn do lời nguyền tra tấn gây ra, đại đa số phù thủy sẽ đánh mất thần trí, hoặc điên hoặc ngốc, vĩnh viễn không có khả năng chữa khỏi, phải ở bệnh viện cả đời. Tôi thấy, đối với thân nhân của bọn họ mà nói, là tàn nhẫn nhất.” Cậu tạm dừng vài giây, bình ổn tâm trạng. Hít thật sâu, rồi chậm rãi thở ra, cảm xúc đang dâng trào được hòa hoãn. “Cũng may, qua thời gian dài nghiên cứu, lời nguyền tra tấn khiến người bệnh đánh mất thần trí rốt cục có có thể chữa khỏi, cho dù cơ hội thành công rất thấp. Jack Longbotton là người đầu tiên bị lời nguyền tra tấn hành hạ trong chiến tranh, tôi quyết tâm dùng phương pháp trị liệu này, bởi vậy các vị đến đây không chỉ là giúp tôi, đồng thời cũng là một lần học tập. Tôi hy vọng, các vị có thể nắm giữ phương pháp trị liệu này, dù sao, chiến tranh không ngừng xảy ra, loại tình huống này sẽ càng ngày càng nhiều.”

Harry nhận được sự đồng ý của các bác sĩ khác, dù khả năng sống sót của Jack Longbotton rất thấp, nhưng ít nhất sau này Harry có thể mang đến hy vọng cho người bệnh.

” Nghiên cứu chứng minh, Jack Longbotton bị lời nguyền tra tấn hành hạ mà trở nên thất thường, bị tổn thương thần trí nghiêm trọng. Bởi vì thật sự rất đau đớn, cho nên nhân thể theo bản năng tự bảo vệ, khiến đại não quên loại đau đớn này, tiến vào trạng thái ngủ say, nhưng loại đau đớn này phải quá mức mãnh liệt, khiến đại não 100% ngăn cách trao đổi tin tức với bên ngoài, mới có thể đạt trạng thái vô giác, cũng là trạng thái hiện giờ của Longbotton. Bệnh tình bắt đầu, thân thể và tâm lí của người bệnh vẫn còn sót lại trí nhớ với lời nguyền tra tấn, 24 giờ đầu là sâu nhất, theo thời gian trí nhớ này dần biến mất, cho đến khi hoàn toàn quên – tình huống này sẽ không thể chữa trị được nữa.” Harry lắc lắc đầu, tỏ vẻ bất đắc dĩ, “Chúng ta phải tiến hành trị liệu, căn cứ vào tình huống, cho nên tôi mới nói thời gian chính là vấn đề, càng sớm trị liệu, cơ hội có thể khôi phục càng lớn. Phương pháp trị liệu này, lúc người bệnh còn sót lại trí nhớ đối với lời nguyền tra tấn, không ngừng dùng lời nguyền tra tấn kích thích thân thể hắn, để thân thể người bệnh bảo trì trạng thái thức tỉnh, đồng thời, một phù thủy tiến hành kích thích đại não người bệnh, khiến hắn đang ở trạng thái ngủ say tỉnh lại, không thể không nhận tin tức từ bên ngoài, không thể không liên thông với bên ngoài, cho đến khi trao đổi thuận lợi, khi đó người bệnh hoàn toàn khôi phục. Nhưng là, loại kích thích não bộ vô cùng đau đớn, không thể dùng đau đớn của thân thể do lời nguyền tra tấn gây ra để so sánh. Mỗi lần chấm dứt 45 phút trị liệu, cho dùng ma dược tương ứng, thân nhân của người bệnh còn phải không ngừng an ủi người bệnh: Hôn, sờ, không ngừng giúp hắn nhớ lại những gì đã trải qua, là cách gọi người bệnh tỉnh lại khi đại não bắt đầu suy yếu.”

Nhưng Harry phát hiện, lời lý luận của cậu, các bác sĩ không nhận thức giống nhau, Allan có chút hiểu rõ, Nicolas trầm tư rồi liên tục gật đầu. Harry đột nhiên nhớ tới cậu hơi xem nhẹ, năm vị bác sĩ bí mật đều xuất thân máu trong, bọn họ không hiểu lý luận y học của Muggle, Allan từng trao đổi với cậu về y học Muggle, cho nên có thể nghe hiểu một chút, mà Nicolas có cha mẹ là người Muggle, sống ở Muggle 11 năm, khẳng định nghe hiểu Harry đang nói cái gì.

Phương pháp kích thích não bộ là Hội phượng hoàng nghiên cứu thành công vào năm 2004, là kết hợp pháp thuật và y học Muggle, Harry và Hermione đã trả giá rất nhiều tâm huyết và thời gian để hoàn thành. Tuy cơ hội thành công rất thấp, lại đủ để thế giới pháp thuật ủng hộ. Nhưng những người chưa bao giờ tiếp xúc với Muggle, có chút khó khăn.

” Như vậy đi, mọi người không cần ngẫm nghĩ, xem tôi làm thế nào, mọi người làm như thế, về sau nếu có thời gian tôi sẽ cùng mọi người thảo luận chuyện này.” Harry bất đắc dĩ thỏa hiệp.

Bị phản ứng của các bác sĩ gây đả kích nho nhỏ, Harry quyết định trực tiếp tiến hành trị liệu. Đầu tiên cậu làm Longbottom tỉnh táo, lập tức dùng bùa im lặng không cho Longbottom phát ra thanh âm gì, tiếp theo đi ra phía sau Longbottom, bảo Allan giúp cậu tiến hành trị liệu. “Allan, đến trước mặt Longbottom, sử dụng lời nguyền tra tấn.”

Allan thoáng chần chừ một chút, nghĩ đến chính mình sử dụng lời nguyền tra tấn, hắn có chút khó xử, từ nhỏ đến lớn hắn đã được dạy về ba lời nguyền không thể tha thứ, nhưng hắn vẫn giấu đi, cũng chưa từng thực nghiệm trên người phù thủy. Là vì người bệnh, hắn nói cho chính mình, là vì chữa khỏi cho người bệnh nên hắn mới phải dùng lời nguyền tra tấn, không được do dư. Bình tĩnh lại, hắn đi đến trước mặt Longbottom, thực kì quái, biểu tình mờ mịt cùng ánh mắt trống rỗng của Longbottom khiến hắn có thêm dũng khí. Nếu có thể trị liệu càng nhiều người bệnh đáng thương như vậy, sử dụng lời nguyền tra tấn là đúng!

Hắn giơ đũa phép lên, bảo Harry, “Tôi bắt đầu, Harry.” Thấy Harry gật đầu, hắn hét lớn: “Cruciatus Cruse!”

Tiếng nói vừa dứt, thân thể Longbottom đột nhiên cứng đờ, biểu tình đọng lại, ánh mắt trừng lớn, như muốn rời khỏi hốc mắt, giây tiếp theo, toàn thân hắn run rẩy, khuôn mặt vốn khôi ngô vì co rúm mà trở nên dữ tợn đáng sợ. Hắn trợn tròn mắt như chết, miệng mở lớn đủ để nhét cả quả trứng gà vào, mồ hôi theo trán chảy xuống như dòng suối nhỏ, không đến nửa phút sau đã ướt hết áo choàng. Nếu Longbottom có thể phát ra âm thanh, thì tiếng kêu thảm thiết sẽ truyền đến mỗi góc của St.Mungo, nếu Longbottom có thể hành động, hắn tất nhiên dùng hết biện pháp giảm bớt loại đau đớn này, nhưng Harry đã chuẩn bị tất cả mới trị liệu, hiện tại hắn chỉ có thể ngồi ngay ngắn trên ghế, ngay cả đầu cũng không thể động một chút.

Một giây như vậy, Allan bối rối, rất muốn dừng lại, buông tha phù thủy trẻ tuổi đáng thương này, trong mắt Longbottom là sự khó hiểu cùng kỳ lạ khiến hắn cảm giác mình không phải cứu người mà là đang hại người. Hắn thấy Harry nói cái gì đó, lúc này, Harry bắt đầu lẩm bẩm thần chú.

Đây là một thần chú thật dài, cực kỳ phức tạp, kết hợp ngôn ngữ của Muggle cùng ngôn ngữ của thế giới pháp thuật, hỗn độn nhưng lại rất quy luật, cho dù Harry từng đề nghị Hermione giảm ngắn lại, để càng nhiều phù thủy có thể nắm giữ nó, nhưng Hermione tỏ vẻ không thể làm gì. Pháp thuật này là bắt nguồn từ phương pháp kích điện của Muggle, cho nên Hermione gọi là “Pháp thuật điện kích”, thông qua thần chú khiến cho điện lưu kích thích não bộ, để mở ra não bộ đang đóng chặt. Loại này dùng điện lưu nhỏ nhất cùng gần 20 Vôn, thường mang đến cho bệnh nhân kích động mạnh, một phút sau Longbottom đã nước mắt nước mũi giàn dụa, khóe miệng chảy nước miếng, vài lần ngất đi.

Niệm một lần thần chú, điện kích kéo dài 15 phút, Harry đi qua đi lại, cam đoan các giai đoạn đều áp dụng ở vị trí khác nhau, trong 45 phút, cậu lặp lại 3 lần.

Khi trị liệu chấm dứt, cậu thiếu chút nữa ngã xuống đất, Nicolas tay mắt lanh lẹ, chạy tới đỡ cậu, “Viện trưởng Potter, ngài không có việc gì chứ?”

Harry không có sức cũng không có tâm trạng chỉnh lại câu nói sai của Nicolas, trực tiếp tựa vào người Nicolas. Pháp thuật điện kích tiêu hao quá nhiều pháp thuật, lúc này cậu cần nghỉ ngơi. “Allan, chuyện còn lại giao cho anh, buổi chiều, 3:00 tiến hành trị liệu lần hai.” Cậu vô lực nói với Allan.

Allan lau mồi hôi trên trán cho Harry, tiếp nhận công việc, “Yên tâm, mọi việc có tôi ở đây, cậu đi nghỉ ngơi đi.”

Gia đình Longbottom lo lắng chờ ở cửa, cửa mở họ liền đi tới, nhưng thấy Nicolas đỡ Harry sắc mặt đầy mỏi mệt khiến bọn họ bỏ ý định hỏi tình hình điều trị.

” Mọi người nhường đường một chút, nhường đường một chút!” Nicolas la hét, “Mọi người có vấn đề gì thì hỏi lão sư Allan của tôi, viện trưởng Potter bởi vì trị liệu nên rất mệt, xin mọi người để ngài ấy nghỉ ngơi.”

Đám người tránh ra nhường đường cho Harry và Nicolas, chuyển qua vây quanh năm vị bác sĩ cùng Allan đang đi ra. Allan ra hiệu bảo mọi người im lặng, nói: “Bởi vì trị liệu rất đau đớn, tình huống hiện tại của người bệnh vô cùng không ổn, thậm chí không ổn hơn so với trước, nhưng đây là bình thường. Ngài Harry Potter nói, cậu Jack Longbottom lần đầu tiên trị liệu mà hiệu quả theo ngài ấy thấy là tốt nhất, cho nên mong mọi người không cần lo lắng. 15:00 chiều hôm sẽ trị liệu lần hai. Ít phút nữa, sẽ có bác sĩ đến giúp cậu Longbottom uống thuốc, uống xong, bà Jessica Longbottom, cô Claudia Longbottom, người bệnh rất cần hai người.” Hắn nói với hai nữ phù thủy, “Người bệnh cần hai người an ủi. Hai người phải hôn hắn, chạm vào hắn, còn không ngừng nói cho hắn mọi việc, nói đơn giản nhưng làm hắn có thể nhớ lại hai người. Thời gian một giờ.” Sau đó hắn nói với những người khác, “Các vị cũng có thể đi vào thăm cậu Longbottom, tốt nhất không cần nhiều lời, nếu muốn nói thì nhỏ giọng xuống, đừng quấy nhiễu hai vị Longbottom.”
191
Ngày hôm nay Harry lại về nhà khuya, Voldemort như mọi khi chờ cậu ở trên giường.

” Đã nói với ngươi nhiều lần, đừng chờ ta, ngủ trước đi, vì sao ngươi luôn không nghe chứ?” Harry giận dữ trách móc. Từ khi chiến tranh bắt đầu, mỗi ngày Voldemort đều phải dậy rất sớm, có khi thậm chí không ngủ cả đêm, Harry càng ngày càng lo lắng cho thân thể của hắn. Có ma dược và pháp thuật không có nghĩa là cơ thể sẽ chịu đựng được như Superman.

Voldemort đầy thỏa mãn ôm lấy tình nhân, miệng hùa theo đáp ứng, “Biết, biết, lần sau ta nhất định ngủ sớm, không đợi em, đừng giận, đừng giận.” Thuận tiện nói vô số lời hứa lần sau sẽ nghỉ ngơi sớm, nhưng trong lòng chẳng để tâm lấy một chút. Harry đang lo lắng cho hắn, Voldemort cảm thấy mĩ mãn, như được ăn một ly kem mát lạnh vào ngày hè nóng bức, đây cũng là một trong những nguyên nhân hắn sẵn lòng chờ đợi.

Bởi vì phương pháp điện kích quá mức tiêu hao tinh thần thể lực và pháp thuật, Harry vừa đặt mình xuống vài phút đã đi vào mộng đẹp, nhanh đến mức khiến Voldemort vừa sợ vừa giận. Nhưng một ngày trị liệu hai lần khiến Harry hao hết tâm lực, cho dù ngủ thì trên mặt vẫn còn nét mệt mỏi, có thể tưởng tượng được lúc trị liệu vừa chấm dứt thì Harry thảm hại thế nào; hắn giận chính mình vô năng, không thể khuyên Harry rời khỏi St.Mungo chết tiệt kia, chuyển tới một vị trí công tác thoải mái nhàn nhã, hắn chỉ có thể mỗi ngày nhìn Harry không ngừng tăng ca, trực ban, có đôi lúc ngoài giờ làm đang ở nhà thì Harry lại phải chạy tới bệnh viện. Tuy nói tiền viện trưởng của St.Mungo giao St.Mungo cho Harry quản lý là vì tin tưởng và kỳ vọng rất lớn đối với Harry, nhưng cũng tăng thêm gánh nặng trên lưng Harry, đủ để thân thể Harry suy sụp.

Nghe Nicolas báo cáo, hai lần trị liệu hôm nay đều khiến Harry tổn hao sức lực, mệt thành dạng này, mà trị liệu như vậy còn mất một tháng, quá trình vô cùng vất vả, Harry có thể chống đỡ sao? Đến lúc đó Jack Longbottom còn chưa khỏi, Harry đã ngã xuống trước. Theo Nicolas nói, năm tên bác sĩ Harry tìm đến vẫn không học tập được phương pháp điện kích sau hai lần Harry trị liệu, thật sự là một lũ ngu ngốc không thể cứu chữa! Ngược lại Nicolas đứng xem cũng đã học được 5 phần.

Nghĩ vậy, Voldemort nhớ lại lúc Nicolas quỳ một gối xuống đất, kể lại tình hình: “Chủ nhân tôn kính, chủ nhân Harry dùng phương pháp điện kích, theo phỏng đoán của bề tôi, là phương pháp kết hợp giữa trị liệu pháp thuật và trị liệu Muggle, là một thành công vĩ đại, có thể nói là từ lý luận y học Muggle đem thực tiễn trị liệu của Muggle chuyển hóa thành trị liệu pháp thuật. Cho tới giờ bề tôi cũng không thể tưởng tượng được, lúc kết hợp y học Muggle với trị liệu pháp thuật lại có tác dụng lớn như thế. Qua hai lần trị liệu, Jack Longbottom, tuy tạm thời chưa chuyển biến quá tốt, nhưng hắn đã có phản ứng khi nghe người khác nói chuyện, không còn bộ dáng ngây ngốc như lúc mới đến St.Mungo.”

Kết hợp giữa trị liệu pháp thuật và trị liệu Muggle tạo ra pháp thuật mới…… Trước kia Voldemort cũng từng thấy loại pháp thuật này, bốn năm trước, lúc Harry là học sinh năm thứ 6 của Hogwarts, cậu phụ đạo cho học sinh nhà Slytherin một chương trình pháp thuật mới dựa trên lý luận Muggle, pháp thuật này đã trở thành vũ khí lợi hại giúp hắn đạt được nhiều thuận lợi trên chiến trường, đây cũng là nguyên nhân hắn bắt đầu chấp nhận những thủ hạ xuất thân Muggle, hôm nay Harry dùng phương pháp điện kích mà các phù thủy máu trong không thể hiểu được càng giúp hắn thêm khẳng định, Muggle hữu dụng, các phù thủy huyết thống Muggle và nửa huyết thống Muggle là cánh tay đắc lực của phù thủy máu trong cao quý.

Hắn ôm chặt thân thể trong lòng ngực tản ra hương thơm mềm mại.

Một tháng sau, Jack Longbottom bình phục xuất viện, đây là người đầu tiên trong lịch sử pháp thuật khôi phục sau khi bị lời nguyền tra tấn hành hạ. Còn Nicolas là người đầu tiên học được phương pháp điện kích này từ Harry, đã được đi theo bên người Harry học tập thêm. Mà danh tiếng của Harry lại bước lên một nấc thang mới. Nhưng đối với Harry mà nói, có thể chữa trị khỏi cho nhiều người mới là vui vẻ.

Bước sang 1985, Harry cảm giác thân thể có chút không khỏe. Hình như đã ba tháng, cậu có thể cảm nhận được chính mình dần suy yếu, thân thể mệt mỏi, mà tình trạng này không phải người mới hơn 20 tuổi như cậu nên có. Cậu lập tức kiểm tra thân thể mình, hoàn toàn không có bệnh, chỉ có một lần dùng nghệ thuật hắc ám kiểm tra, cậu mới phát hiện mình dần suy yếu.

Nói cách khác, tính mạng của cậu bắt đầu đảo ngược.

Harry không thể nhận kết quả như vậy, liên tục kiểm tra 7, 8 lần, toàn bộ giống nhau – cậu không sống được bao lâu.

Harry không rõ nguyên nhân gì, cậu mới 21 tuổi, sao cậu lại giống như người sắp chết chứ? Cậu chưa từng sử dụng qua pháp thuật, cũng không dùng ma dược gì ảnh hưởng đến tính mạng mình, tại sao thân thể cậu dần suy yếu, giống như đèn leo lắt trước gió?

Vì sao chứ?
192
Rất nhanh nghi hoặc của cậu được giải đáp, Lily mang thai! Lúc cô tràn đầy hạnh phúc và tình yêu thương của người mẹ nói cho bạn bè biết tin tức này thì lòng Harry đầy ngổn ngang. Cậu miễn cưỡng duy trì biểu hiện vui sướng chúc mừng cô, thân thể suy yếu trong phúc chốc lảo đảo.

Là một người ở hai thời không khác nhau không thể xuất hiện cùng một thời không, những nhà vật lí học Muggle đều có chung nhận định này, trùng hợp chính là ở thế giới pháp thuật cũng tồn tại lý luận tương tự như vậy. Bởi vì tồn tại việc chuyển đổi thời không, các phù thủy ở thế giới pháp thuật được bộ pháp thuật cho phép có thể tùy lúc tùy nơi trở lại thời không, nhưng thời gian dừng lại sẽ không vượt qua 24 giờ, qua 24 giờ, trở lại quá khứ thì cuộc sống của mình ở quá khứ sẽ biến mất. Thời không vĩnh viễn đóng lại, một thời không chỉ có thể có một “Chính mình” tồn tại.

Bởi vậy lúc này Harry đã phá vỡ nghiêm trọng nguyên tắc thời gian không gian của thế giới pháp thuật và thế giới Muggle.

Cậu thông qua hành lang thời gian từ năm 2011 trở lại năm 1974, đến nay đã qua 11 năm, mà năm 1985, một Harry Potter chưa ra đời đang ở trong thân thể Lily dựng dục, hiển nhiên, cái thai nhi càng lớn lên thì thân thể mới 21 tuổi của Harry không ngừng suy yếu, tính mạng dần dần trôi đi, lúc đứa trẻ ra đời thì cũng chính là ngày Harry nghênh đón tử thần. Hơn nữa, không xong là, nếu Harry có thể tìm cách chuyển biến tình trạng, hồi phục thân thể khỏe mạnh, như vậy đứa trẻ còn chưa ra đời kia sẽ chết, mà Harry còn đang là thai nhi kia chết, như vậy Harry 21 tuổi vẫn có thể sống sót sao? Dù sự tình phát triển như thế nào, thì Harry 21 tuổi chung quy cũng không thoát khỏi vận mệnh tử vong.

Ở năm 2011 Harry hiển nhiên không sợ cái chết. Khi đó cậu là người lãnh đạo Hội phượng hoàng, gánh vác trên lưng sinh mệnh của tất cả thành viên Hội phượng hoàng, cậu không sống vì chính mình, mà cậu sống vì Hội phượng hoàng, sống vì những phù thủy đối kháng lại Voldemort, sống vì thế giới Muggle vô tội. Cho nên, khi những thứ cậu bảo vệ không còn tồn tại, cuộc sống của cậu đã hoàn toàn không có ý nghĩa, có thể dùng một chút giá trị cuối cùng của bản thân để đổi lấy mạng sống của hàng chục thành viên Hội phượng hoàng, là tâm nguyện của cậu. Sự tình đã đến nước này, Hội phượng hoàng hoàn toàn thất bại, đó là trách nhiệm của cậu, vì mong muốn sau này Hội phượng hoàng có thể vực dậy, dù là mỏng manh. Cho nên khi đó Harry hi sinh mạng sống, không chút do dự.

Bây giờ, tuy cùng là một người, cùng một linh hồn, nhưng Harry của năm1985 không dũng cảm hi sinh tính mạng của mình như năm 2011, cậu không thể thản nhiên đối mặt với tử vong, cậu không muốn chết, cậu muốn tiếp tục sống, sống càng lâu càng tốt.

Cậu đã không phải là Harry Potter không còn hy vọng không còn giá trị tồn tại như trước kia, trong lòng cậu đã có vướng bận lớn nhất.

Voldemort, từng là kẻ thù lớn nhất của Harry Potter năm 2011, từng cùng cậu một người sống một người chết, từng giết chết cha mẹ cậu, giết chết bạn bè đồng đội của cậu, là phù thủy tà ác, chúa tể bóng tối. Nhưng giờ đây hắn là người yêu của Harry Potter năm 1985, là điều không thể thiếu trong cuộc sống của cậu, giống như hô hấp của cậu, không thể mất đi. Tuy trong mắt tôi tớ, nam nhân này đầy uy nghiêm và cao quý, trong mắt người ngoài hắn lạnh lùng tàn nhẫn, nhưng trong mắt Harry hắn dịu dàng, đầy yêu thương, khiến cậu không thể không đáp lại.

Voldemort trao cho Harry vô số yêu thương, đủ loại yêu thương, như một người cha, người bạn, người yêu, lấp đầy cô đơn lãnh lẽo trong trái tim Harry bao năm qua, thỏa mãn khát vọng gia đình của Harry, khát vọng thân nhân của Harry. Mà tình yêu này, không phải bởi vì cậu là “Cậu bé sống sót”, không phải bởi vì cậu là “Cứu thế chủ của thế giới pháp thuật ” Hoặc là “Ngôi sao cứu thế”, mà bởi vì cậu là Harry Potter, là Harry Potter chân thật.

Nghĩ đến sau này, cậu không thể thấy nụ cười của Voldy, không thể nghe giọng nói của Voldy, không thể chạm vào thân thể của Voldy, lòng Harry đều chảy máu.

Cậu và Voldy còn có rất nhiều việc chưa làm, chưa bắt rồng cho Nagini chơi đùa, chưa chơi trò đoán câu đố với tượng nhân sư, chưa nghe người cá ca hát, chưa đến rừng rậm hái quả, chưa ngắm tuyết trên núi, chưa leo lên đỉnh Everest, chưa ra biển xem mặt trời mọc, chưa đến sa mạc xem mặt trời lặn. Hai người luôn nghĩ thời gian còn rất nhiều rất nhiều, có thể tùy ý hoang phí. Cho nên Harry đến St.Mungo, cả ngày làm việc không ngừng, cho dù nghỉ ngơi vẫn nghiên cứu y học pháp thuật; Voldemort liên tục phát động chiến tranh, hắn muốn dành cả thế giới cho Harry, sau đó có thể hạnh phúc cùng Harry đi thăm thú các nơi. Vốn đây là chuyện bình thường, hai người có pháp thuật rất mạnh, hai người có thể sống lâu hơn bất kì phù thủy nào, cho nên hai người không quý trọng thời gian, hai người nghĩ rằng sẽ vĩnh viễn bên nhau – không ngờ, hiện tại thời gian, chỉ có thể đếm được trên đầu ngón tay.
193
Trải qua khiếp sợ lúc ban đầu, cùng nỗi buồn tột độ, Harry nhanh chóng bình tĩnh lại. Cậu phải hoàn toàn bình tĩnh, cậu phải cẩn thận suy nghĩ nên xử lý chuyện này như thế nào. Cậu không có khả năng giấu diếm Voldemort, thân thể cậu càng ngày càng suy nhược tất nhiên sẽ khiến Voldemort hoài nghi, cho dù cậu có thể giả vờ khỏe mạnh trước mặt Voldemort, thì lúc tiểu Harry sinh ra cậu không thể tránh  khỏi cái chết, như vậy đối với Voldemort càng thêm tàn nhẫn, cũng là cực kỳ không công bằng.

Voldemort là người yêu của cậu, hắn có quyền biết Harry đang gặp chuyện gì, có quyền biết quá khứ của Harry. Tối thiểu cậu phải nói chuyện với Voldemort một đêm, nói hết quá khứ, đương nhiên, về chuyện tình yêu trước kia, cậu vẫn thức thời mà chọn giữ lại. Theo lý, Harry cũng có thể nói thẳng mọi chuyện từ lâu với Voldemort, nhưng bởi vì nhiều nguyên nhân cùng cảm giác bất an, Harry vẫn lựa chọn giấu diếm, Voldemort rất hiểu và quan tâm cậu, cho tới bây giờ không mở miệng hỏi, đây là sự tin tưởng và khoan dung mà Voldemort dành cho cậu, đến lúc này, Harry cảm thấy muốn nói cho Voldemort, cậu không thể phụ tấm lòng của hắn, không thể để nam nhân không rõ mọi việc mà mất đi cậu.

Nhưng trước tiên, Harry vẫn quyết định tìm xem có biện pháp tạm thời có thể giải quyết không – được rồi, là cậu còn đang hy vọng, hy vọng có thể giải quyết chuyện này, bảo đảo cậu và thai nhi an toàn.

Đem hết khả năng tìm tòi các sách y học và các sách lý luận thời không pháp thuật, Harry tìm Snape. Bạn của cậu đam mê nghệ thuật hắc ám nhất, nhưng trong lĩnh vực độc dược cũng đạt được thành tựu xuất sắc, ít nhất ma dược dùng cho phương pháp điện kích phức tạp đến thế mà hắn cũng điều chế được đưa đến St.Mungo giao cho Harry. Một người bạn có pháp thuật và kiến thức về độc dược như vậy, Harry thập phần cần hắn cho cậu ý kiến. Vì thế cậu đến nhà của Snape trong một ngày đông rét lạnh, rất thành công khiến Snape đang ở trong phòng lãnh lẽo đầu đổ đầy mồ hôi.

Snape nhìn màu sắc của ánh sáng trên đũa phép, gương mặt kịch liệt co rúm, biểu hiện kinh hoàng khiến Harry cười rộ lên. Hắn hung hăng trừng mắt nhìn Harry, rất tức giận vì thái độ Harry giống như chuyện không liên quan đến mình.

” Điểm này không buồn cười, Harry! Sao cậu lại biến bản thân thành thế này? Cậu biết không, nhiều nhất cậu chỉ sống được 7 tháng!” Snape thở hổn hển tìm kiếm các loại ma dược có thể kéo dài tính mạng, bỏ vào trong túi cho Harry, vừa rít gào vừa ôm một quyển sách còn dày hơn bàn đá tìm kiếm nhanh như gió.

” Đương nhiên tớ biết, cho nên tớ đến tìm cậu.” Harry chán ngán nhìn túi ma dược, lấy một bình ma dược lên xem, tỉ mỉ xem.

Snape tức giận muốn cho cậu một trận, rốt cuộc người này có biết mình sắp chết hay không! “Cậu có vẻ rất thoải mái, chẳng lẽ cậu không nghĩ tới nếu cậu chết đi, chủ nhân Voldemort sẽ thế nào?”

Harry thoáng chốc cúi đầu, một lúc lâu mới thấp giọng nói: “Tớ sẽ chết, Sev. Tớ biết rõ. Bởi vậy trước khi chết tớ sẽ giải quyết những chuyện khiến tớ không yên lòng, như vậy tớ mới có thể an tâm rời đi. Voldy, và chuyện của cậu.”

Vừa cấp tốc tìm cách điều chế ma dược, Snape khó hiểu ngẩng đầu, mơ hồ hỏi: “Tớ?”

” Remus Lupin.” Harry nhẹ nhàng nói, “Cậu phản đối cũng không được, Sev, tớ không thể chết không nhắm mắt.” Lời của cậu hoàn toàn dập tắt lửa giận mãnh liệt của Snape, nhìn thấy biểu tình đau khổ của bạn tốt, hắn cười hờ hững, “Cậu yên tâm, tớ đã sắp xếp không có sơ hở.”

Đôi mắt Snape tràn đầy đau xót, nghe đến câu “Chết không nhắm mắt”, mũi hắn cay cay, thật sự muốn khóc. Sao chuyện lại biến thành thế này? Vài lần trước nhìn thấy Harry thì có cảm giác tinh thần cậu không tốt, nhưng bởi vì thành tựu của Harry càng ngày càng xuất sắc, nên hắn không đặc biệt để ý. Không thể tưởng tượng được chỉ vài ngày sau Harry lại bắt đầu đi vào con đường tử vong. “Không được nói như vậy, Harry, cậu sẽ sống, tớ cam đoan! Tớ sẽ dùng toàn bộ khả năng để cứu cậu! Còn có, còn có chủ nhân Voldemort, ngài ấy tất nhiên sẽ không để cậu chết, chủ nhân Voldemort là người không gì không làm được! Cậu phải tin tưởng ngài ấy!”

” Đương nhiên, Sev, Voldy là người không gì không làm được.” Harry lắc lắc bình ma dược, nhẹ nhàng gật đầu. Trên thế giới không có người nào là không gì không làm được, Sev,  ngay cả Merlin cũng không thể, nếu không, cậu sẽ không chết, đúng không?

Lúc rời khỏi, Harry thỉnh cầu bạn tốt, “Sev, tớ xin cậu, chuyện này để tớ tự nói cho Voldy, được không? Tớ không muốn khiến hắn chịu quá nhiều đả kích, tin tưởng tớ, tớ nhất định sẽ nói cho hắn, trong vòng một tuần.”

Cố nén nội tâm đau xót, Snape đáp ứng thỉnh cầu đầu tiên cũng là thỉnh cầu cuối cùng của bạn tốt.
194
Lại quá vài ngày, hiếm khi có được một khoảng thời gian nghỉ ngơi, Harry mời Rose uống cà phê. Bọn họ ngồi trước cửa sổ văn phòng của Harry, nhìn cảnh tuyết rơi mùa đông. Năm nay tuyết rơi nhiều hơn, mọi nơi của St.Mungo đều bao phủ bởi một mảnh tuyết trắng xóa, những đứa trẻ không có nhiều phiền muộn như người lớn, chạy khắp sân của bệnh viện, nhảy nhót, vui vẻ ném tuyết, tiếng cười vang vọng khiến mọi người cũng cười theo.

Harry ước ao nhìn những phù thủy nhỏ tuổi đang đùa nghịch, trong lòng chua xót. Nếu không phải thân thể không cho phép, cậu cũng sẽ thừa dịp nghỉ ngơi hiếm có này xuống sân cảm nhận thế giới tuyết trắng xinh đẹp. Đáng tiếc, cậu uống một ngụm cà phê, cà phê nóng ấm mang theo hương vị ngào ngạt trôi xuống yết hầu, làm ấm áp thân thể lạnh lẽo của cậu. “Mùa đông đã tới rồi, mùa xuân còn xa sao?”

Rose cười rộ lên, “Em nói, Harry, anh trở thành nhà thơ khi nào vậy?”

Harry ảm đạm cười, “Vừa mới bắt đầu. Rose, em thích mùa xuân chứ?”

Cô gái khẳng định gật đầu, “Đương nhiên thích. Mùa xuân là mùa vạn vật hồi sinh, một năm mới bắt đầu.”

” Mùa xuân cử hành hôn lễ là tốt nhất a.” Harry vẫn giống như đang tán gẫu.

” Đúng vậy! Cha mẹ của em cũng cử hành hôn lễ vào mùa xuân, bọn họ nói, cảm giác rất đặc biệt.” Rose đầy ao ước. Cô cũng muốn cử hành hôn lễ vào mùa xuân, cùng Richard,  nhận lời chúc mừng của bạn bè người thân. Nhưng bá tước Colson không thích cô, cho dù cô là một trong những người Harry tín nhiệm nhất.

Quả nhiên, mỗi cô gái đều tràn ngập khát khao với hôn lễ, Harry nghĩ. “Một khi đã như vậy, bảo bá tước Colson cử hành hôn lễ vào ngày 6 tháng 3, em sẽ không phản đối chứ?”

Cái gì? Rose quả thực không dám tin vào lỗ tai mình, vừa rồi cô nghe được cái gì, Harry nói “Hôn lễ” sao? Còn có bá tước Colson? Mọi người đều biết, bá tước Colson chỉ có một cô con gái năm nay còn đi học, thậm chí chưa đính hôn, sao có thể quyết định hôn lễ, trừ con trai độc nhất của ông, Richard Colson, còn có thể là ai? Hơn nữa Harry còn hỏi cô có đồng ý cử hành hôn lễ vào ngày 6 tháng 3 không – cái này, nghĩa là …… Chẳng lẽ …… Merlin a!

“Ha… Harry, nếu em không hiểu sai, anh, chẳng lẽ anh nói……” Cô hít sâu một hơi, giọng nói run run, “Chẳng lẽ ý anh là bá tước Colson đồng ý hôn sự giữa em và Richard?”

” Đúng vậy.” Harry ý bảo cô gái đoán đúng rồi.

Rose nhanh chóng đặt tách cà phê trong tay sang một bên, cô rất sợ chính mình quá mức kích động mà làm vỡ, nghi ngờ hỏi lại Harry. “Nhưng, nhưng, nhưng bá tước Colson cho rằng, đợi Richard đạt được thành tựu trong chiến tranh mới bàn đến chuyện hôn sự, không phải sao?” Bởi vì bá tước Colson rất cố chấp, nên đề nghị lúc đầu của Harry là Richard và Rose sau khi tốt nghiệp liền kết hôn bị gác lại. Bá tước Colson hiển nhiên không giám chọc giận Harry, cho nên ông sử dụng cách kéo dài thời gian, đề nghị để Richard đạt được thành tựu, có sự nghiệp mới được lấy vợ. Người sáng suốt đều biết, lão quý tộc này không thích phù thủy xuất thân Muggle, sử dụng cách kéo dài thời gian mà thôi. Richard không chỉ một lần oán giận cha của hắn trước mặt Harry vì mỗi ngày ông đều đưa tới cho hắn rất nhiều nữ phù thủy.

Nhưng bây giờ cậu đợi không kịp. “Em và Richard đã lớn tuổi, hơn nữa, bá tước Colson cũng muốn bồng cháu mà.” Harry nói dối. Nếu Rose không trở thành người của gia tộc Colson trước khi cậu chết, chờ cậu rời đi, tâm nguyện của cô sẽ không được hoàn thành. Cho nên cậu bàn với Voldemort, bức bách lão Colson quyết định. Voldemort còn tưởng rằng Harry thật sự nghĩ là Rose đã lớn tuổi, nên kết hôn.

Rose cực kỳ vui vẻ, cô không kiềm chế được nhảy nhót trong văn phòng. Cô luôn đợi ngày này, rốt cục có thể cùng Richard bên nhau, không cần vì những nữ phù thủy chẳng biết từ đâu tới mà cảm thấy không thoải mái. Cô không quên hôn một cái lên má Harry, “Cám ơn anh, Harry.” Cô đương nhiên hiểu được, nếu không có Harry ở sau lưng ủng hộ cô và Richard, Richard đã sớm kết hôn cùng với một tiểu thư máu trong quý tộc nào đó.

” Nhưng, Harry, sao thân thể của anh lạnh như vậy? Anh cảm lạnh sao?”

Harry khoát tay, “Không sao, anh là bác sĩ mà.”

Trước khi tan tầm, Nicolas dựa theo phân phó đi vào văn phòng của Harry, ánh mắt lập tức bị chồng da dê cao gần tới trần nhà trên bàn làm việc hấp dẫn, chấn động không nói được gì.

Harry cũng không nhiều lời, chỉ vào chồng da dê nói: “Trong một tháng, đọc thuộc hết. Một tháng sau tôi kiểm tra, sai một chữ, 10 Vôn điện kích; sai hai chữ, lời nguyền tra tấn; sai ba chữ, tôi giao cậu cho Voldy xử lý.”

Mặt Nicolas theo lời nói của Harry mà chuyển trắng, rồi xanh, sau đó là đen, câu cuối cùng của Harry khiến mặt hắn chuyển lại trắng, trắng bệch. Không chỉ vì yêu cầu và trừng phạt rất nghiêm khắc của Harry, còn bởi vì Harry biết thân phận của hắn. “Chủ nhân Harry, ngài, ngài……” Hắn ngập ngừng.

” Tuy tôi không để ý mọi chuyện, nhưng không phải là người cái gì cũng không biết.” Harry cười xấu xa, “Còn có điều gì cần hỏi sao, Nicolas?”

” Không, không có, chủ nhân Harry!”

Nicolas cúi đầu ủ rũ ôm chồng da dê cao hơn người hắn đi ra khỏi cửa, nụ cười của Harry lập tức biến mất. Cậu cần tìm người kế thừa vị trí của mình, kế thừa vị trí viện trưởng của St.Mungo. Allan đương nhiên là lựa chọn không thể bàn cãi, nhưng Allan lại có khuynh hướng theo Hội phượng hoàng, Harry chỉ có thể chọn người thừa kế của Allan. Harry không chết, St.Mungo có thể bảo trì trung lập, nhưng ai có thể cam đoan sau khi Harry chết St.Mungo còn bảo trì trung lập chứ? St.Mungo có thông đạo, có thế lực ngầm, dù đi theo phe nào thì phe đó cũng được sự trợ giúp rất lớn, có lẽ giống như ngọn cỏ cuối cùng của lạc đà sắp chết! Kỳ thật St.Mungo đã nổi sóng ngầm mãnh liệt, lực lượng đàn áp Harry ở khắp nơi, một khi Harry rời khỏi chức vị viện trưởng, nếu không có thế lực thích hợp thay thế, St.Mungo sẽ loạn. Allan là người thành thật, lại ủng hộ Hội phượng hoàng, một khi có người xúi giục, St.Mungo lập tức sẽ theo Hội phượng hoàng. Cậu phải lưu lại một trụ cột cho Tử thần thực tử, tiếp nhận thế lực của St.Mungo, cho dù Allan trở thành viện trưởng, những người khác sẽ không dám coi thường gây ra náo loạn. Người kế thừa Allan phải là người nổi tiếng, là người mà tất cả mọi người có ấn tượng tốt, lại có thể ở thời điểm thích hợp nêu rõ lập trường của mình, Nicolas – một nửa huyết thống Muggle là lựa chọn tốt nhất.

Gần một năm nay Voldemort âm thầm thu nhận những phù thủy có huyết thống Muggle, giống như có ý đồ tìm hiểu về thế giới Muggle. Gần ba tháng nay càng thêm rõ ràng, nửa tháng trước còn gặp mặt thủ tướng Anh quốc, ăn bữa tối, còn sắp xếp thần sáng bên cạnh Thủ tướng.

Sự tình, bắt đầu phát triển rất tốt, Harry mệt mỏi dựa lưng vào ghế.
195
Ngày thứ  sáu sau ước định với Snape, vừa đúng là ngày nghỉ của Harry. Nửa năm qua Harry thường tăng ca vào ngày này, nhưng lúc này quyết định của cậu khiến mọi người bất ngờ, Harry quyết định nghỉ ngơi một ngày, “Đừng tới quấy rầy anh”, cậu nói với Rose, “Anh muốn nghỉ ngơi một ngày.”

Cả ngày hôm sau, Harry làm bạn bên người Voldemort, nhiệt tình đến mức muốn đem Voldemort hòa tan, khiến Voldemort vừa mừng vừa lo. Hắn đành hoài nghi động cơ của Harry, “Có phải đã xảy ra chuyện gì? Cần ta giúp sao?” Harry tặng hắn nụ hôn nồng ngiệt, phủ nhận nghi hoặc, “Ta muốn được ở cùng ngươi, ngươi không muốn? ”

“Muốn, đương nhiên muốn.”

Bữa tối, Harry sai gia tinh chuẩn bị một bàn thức ăn ngon, còn cùng Voldemort uống một chai rượu nho. Voldemort rốt cuộc nhịn không được, “Harry, em có chuyện gì muốn nói với ta phải không? Biểu hiện của em không giống như bình thường.” Vì giữ tỉnh táo trong công việc, từ lúc vào St.Mungo, Harry chưa từng uống rượu mạnh.

Harry buông ly rượu, cười nói: “Chẳng lẽ ta muốn cùng ngươi uống rượu cũng không được sao? Không phải thường thường ngươi hay oán giận ta không cùng ngươi uống rượu mà?” Cậu chớp mắt, có vẻ rất oan ức.

” Harry.” Vẻ mặt Voldemort nghiêm khắc, “Ta là người yêu của em, có chuyện gì em không thể giải quyết em có thể nói cho ta, mà không phải gánh vác một mình. Phản ứng hôm nay của em rất khác thường, ta không phải là người mù.”

Yên lặng thở dài, Harry cúi đầu, nước mắt đã làm mờ đường nhìn. Cậu không muốn nói ra sự thật tàn nhẫn như vậy, chỉ hy vọng mọi chuyện đang xảy ra đều là ảo tưởng của cậu, cậu vẫn vô cùng khỏe mạnh.

” Harry!” Voldemort đứng lên, muốn đi đến bên cạnh an ủi Harry. Tính cách của Harry hắn hiểu rõ, chuyện có thể làm cậu khóc ra ngoài rất ít, cậu có thói quen giữ mọi việc trong lòng, cho dù muốn khóc, cũng chỉ yên lặng khóc thầm. Hôm nay, Harry lại khóc ra ngoài, đã xảy ra chuyện gì?

” Đừng tới đây!” Giọng nói của Harry sắc bén, kiên cường đến mức Voldemort phải dừng lại động tác, “Trở về chỗ, trở về chỗ! Đừng tới đây, Voldy, ngươi tới đây, ta sợ ta không có dũng khí nói.”

” Nhưng, em khóc……”

” Cũng không được đi tới! Ngươi tới, ta sợ ta sẽ hoàn toàn mất đi dũng khí……” Harry khóc nghẹn ngào, nhưng không thay đổi ý kiến, vô cùng kiên định.

Voldemort không còn cách nào, chỉ có thể đưa khăn tay qua, yêu thương nhìn Harry lau nước mắt.

” Ta đến, ta kể một câu chuyện cũ……” Harry ngẩng đầu lên, ánh mắt đầy dứt khoát, chuyện đã tới, đành thản nhiên đối mặt. “Chuyện cũ…… Xảy ra vào năm 1997, bắt đầu từ lúc sinh nhật của một cậu bé 11 tuổi – Harry James Potter……”

Harry Potter luôn nghĩ mình là một cậu bé bình thường, ngày nó tròn 11 tuổi có một người khổng lồ đến gặp nó, nói cho nó biết nó là một phù thủy. Lúc lên tàu đến Hogwarts, Harry quen biết bạn tốt Ron Weasley và Hermione Granger, còn quen biết Neville Longbottom, cùng đối đầu với Draco Malfoy. Harry trưởng thành không hề suôn sẻ, bóng ma của chúa tể bóng tối Voldemort luôn bao phủ nó. Voldemort là chủ nhân của Tử thần thực tử, hắn muốn thống trị thế giới, hắn muốn giết chết Harry lúc nó đang còn nhỏ nhưng lại bị Harry đánh bại, hắn lưu lại vết sẹo hình tia chớp trên trán Harry, vết sẹo này khiến Harry nói được xà ngữ. Lúc Harry15 tuổi, Voldemort sống lại, Harry 17 tuổi, chiến tranh bùng nổ. Bởi vì người lãnh đạo Hội phượng hoàng là Dumbledore đã chết, nên, Harry – người từng đánh bại Voldemort trở thành người lãnh đạo tiếp theo của Hội phượng hoàng, nhưng lúc này, chín năm chiến tranh qua đi, thắng lợi cuối cùng thuộc về Voldemort. Vì bảo vệ tính mạng các thành viên của Hội phượng hoàng, Harry quyết định hy sinh chính mình, không ngờ lại rơi vào hành lang thời gian, đi đến năm 1938, nhìn thấy Voldemort lúc còn nhỏ, khi đó hắn là Tom Riddle. Lúc đầu Harry muốn giết chết Tom, nhưng vì hoàn cảnh hai người trải qua rất giống nhau nên đã buông tha, trở lại hành lang thời gian thì nó đã ở năm 1974, nó lại một lần nữa trở thành học sinh của Hogwarts, nhưng lúc này nó không muốn vào Gryffindor, bởi vậy mũ phân loại xếp nó vào nhà Slytherin, cùng Severus Snape thành bạn bè, mà Voldemort trở thành chủ nhiệm của Slytherin cũng là giáo sư của nó. Trong 5 năm, Harry và Snape đối đầu với hai học sinh xuất sắc nhất Gryffindor là James Potter và Sirius Black, cho dù sau này James là cha của nó, Sirius là cha đỡ đầu của nó. Sau lại, Voldemort chen chân vào cuộc sống của nó, sự yêu thương cùng dịu dàng của nam nhân, sự quan tâm và cưng chiều khiến Harry cũng yêu kẻ thù ngày xưa, sau khi tốt nghiệp thì hai người sống cùng nhau. Vốn Harry nghĩ rằng hai người có thể vĩnh viễn sống bên nhau như vậy, nhưng nó phát hiện mình sắp chết, bởi vì mẹ của nó, Lily Potter mang thai.

Chuyện cũ có lẽ cũng không tệ, nhưng Harry không phải là một người biết kể chuyện, cho nên nghe rất bình thường. Nhưng sắc mặt Voldemort lại theo tiến trình câu chuyện của Harry mà biến hóa, nghi hoặc, khó hiểu, buồn cười, không thể tin dần dần biến thành nghiêm túc, kinh ngạc, có chút suy nghĩ, cuối cùng chỉ còn lại vẻ mặt đầy sợ hãi.

Hắn rốt cuộc nhẫn nại không được, chạy qua ôm lấy Harry, nhìn thấy ánh sáng màu xám trên đũa phép khi dùng pháp thuật kiểm tra sinh mệnh, nước mắt đột ngột tràn ra, “Harry, Harry, vì sao, vì sao em không sớm nói cho ta? Em, Em sẽ chết, em, ngu ngốc!”
196
Một tay gắt gao ôm lấy Voldemort, một tay cầm khăn lau đi nước mắt của Voldemort, Harry cảm nhận được người yêu bởi vì đau đớn bi thương mà thân thể không ngừng rung rẩy, hai hàng nước mắt theo tình cảm mãnh liệt từ đáy lòng tràn ra, lại làm ướt khuôn mặt cậu một lần nữa. “Voldy, thực xin lỗi, thực xin lỗi. Kỳ thật ta đã muốn nói cho ngươi từ rất lâu, không muốn giấu diếm ngươi, nhưng không biết vì sao, mỗi lần ta muốn nói ra, trong lòng đều có dự cảm không tốt, khiến ta do dự. Là ta yếu đuối, chỉ muốn có cuộc sống bình an, không muốn cuộc sống của chúng ta xuất hiện chút rắc rối nào, cho nên ta lựa chọn giữ kín. Không thể tưởng tượng được hiện tại mọi chuyện lại như thế này, ta sợ nếu không nói cho ngươi, ta sẽ không còn cơ hội nói cho ngươi. Voldy, ngươi có thể tha thứ cho ta chứ?”

” Tha thứ, tha thứ, tha thứ cái gì…… Ta cho tới bây giờ chưa từng trách em!” Hai mắt Voldemort mờ mịt nhìn khuôn mặt tái nhợt của người yêu trong lòng, ôm chặt thân thể lạnh lẽo của Harry, không ngừng trách cứ chính mình quá mức chuyên tâm vào công việc, không cảm giác được thân thể Harry đang dần suy yếu. Gần đây hắn thật sự rất bận rộn, so với Dumbledore, trụ cột của hắn tại thế giới Muggle gần như không có, bởi vậy hắn phải dùng thời gian xây dựng mối quan hệ của mình tại thế giới Muggle. Cũng may mối quan hệ giữa Dumbledore và thế giới Muggle không mật thiết như ông ta nói, chỉ là quan tâm tới một ít quan chức cao cấp của Anh quốc, phái mấy thần sáng bảo vệ. Nền móng lỏng lẻo như vậy rất dễ bị sụp đỏ, huống chi hắn còn bí mật gặp nữ hoàng bệ hạ – đó là hắn tạm thời gọi nữ hoàng bệ hạ, hắn không có hứng thú đối với người phụ nữ tầm thường trên đầu đội vương miện kia. Nếu hắn muốn thống trị thế giới pháp thuật và thế giới Muggle, là một phù thủy vĩ đại khai sáng thế giới mới, ngồi lên vương vị cũng là chuyện đương nhiên. Có lẽ nguyên nhân là vì như thế, hơn nữa Nicolas ở bên cạnh giúp Harry, hắn mới không tỉ mỉ chú ý thay đổi của Harry. Khi nào thì sắc mặt Harry của hắn trở nên tái nhợt như thế? Khi nào thì thân thể Harry của hắn lạnh lẽo như thế? Dù là Slytherin, Harry của hắn luôn luôn tràn đầy năng lượng như một Gryffindor cơ mà! “Là lỗi của ta, Harry, ta chỉ lo công việc của mình, không quan tâm em, nếu không ….”

Harry che cái miệng của hắn, kiên định lắc lắc đầu, “Không, Voldy, ngươi không có lỗi. Hiện tại, những việc người làm là chuyện người theo đuổi mấy chục năm, không thể bởi vì ta mà trì hoãn, ta không muốn trở thành gánh nặng của ngươi. Lily có thai, đứa bé cô ấy sinh ra lớn lên, lại là ta, chúng ta lại có thể ở cùng nhau, cho nên, ngươi hãy tiếp tục làm chuyện ngươi muốn, nếu không ta chết cũng không yên lòng.”

” Nhưng đứa bé kia không phải là em, nó là một người khác!” Ánh mắt Voldemort càng đỏ đậm, tưởng tượng đến việc đứa bé trong bụng Lily là nguyên nhân khiến Harry càng gần ngày tử vong, giận dữ trong lòng hắn không thể nào át.

Harry không thể không cho nam nhân một nụ hôn để hắn đè nén sự giận dữ, “Voldy, nó là ta, chỉ là nó không có trí nhớ của ta, nhưng ta khẳng định ta sẽ trở lại thời đại thuộc về ta, đến lúc đó, nó chính là ta.”

Voldemort cự tuyệt lắc đầu, “Ta không thể vì vậy mà để em chết. Nó là nó, em là em. Ta có thể không giết nó, bảo vệ thân nhân và bạn bè của nó, nhưng cái này không có nghĩa là ta sẽ vứt bỏ tính mạng của em. Ta muốn em cùng ta, vĩnh viễn cùng ta.”

Nước mắt Harry lại một lần nữa rơi xuống.

Thời gian đã khuya, Voldemort đem Harry ôm lên giường, đắp chăn cho cậu, “Harry, em dùng ma dược gì, nói cho ta, ta cần tìm cách chữa trị giúp em.”

” Ta và Sev thương lượng qua, dùng……” Harry nói một chuỗi dài tên ma dược và pháp thuật, rất nhiều cái Harry không biết, cũng không hiểu Snape tìm được trong sách nào. “Chúng ta mới chỉ đọc qua, ta sợ sẽ tổn thương đứa bé trong bụng Lily.”

Đứa bé trong bụng Lily…… Voldemort lập tức đen mặt. Vấn đề phiền toái nhất chính là đây, tổn thương đứa nhỏ kia, không tốt sẽ là Harry, giết chết đứa bé kia, Harry sẽ trực tiếp biến mất; còn để đứa bé kia khỏe mạnh sinh ra, cũng đẩy Harry đến tử vong, “Đáng chết, đứa trẻ đáng chết!”

Trong lòng hắn, hắn không xem đứa bé kia là Harry, cho dù tên giống nhau – có lẽ tên cũng không giống nhau, James Potter là kẻ có tật giật mình, sẽ không đặt tên con của mình là Harry – Potter kia, lớn lên sẽ giống Harry như đúc, nhưng chỉ là một Gryffindor mà thôi. Người hắn yêu, báu vật của hắn, là Harry trước mắt, là Harry James Potter đã bên cạnh hắn bao nhiêu năm qua.

” Voldy, đó là ta.” Harry bất đắc dĩ nhắc nhở.

” Được, được, ta không nói, không nói.” Voldemort nhấc tay tỏ ra yếu thế. “Em ngủ đi, ta xem sách.”

Harry kéo góc áo của hắn, “Voldy, quá muộn, ngươi cùng ta ngủ được không? Ta muốn ngủ cùng ngươi.”

Trong đôi mắt xanh lá của người yêu hiện lên bi thương và chờ đợi, khiến tim Voldemort như bị lời nguyền tra tấn, đau không nói nên lời. Hắn chỉ có lên giường, ôm Harry vào trong lòng, gắt gao, gắt gao ôm. “Harry, ta yêu em, ta chỉ yêu em.”

” Ta biết. Ta cũng yêu ngươi, Voldy
197
Sáng sớm hôm sau, Harry theo thói quen rời giường như trước, rửa mặt rồi đi xuống lầu ăn bữa sáng.

Thấy Harry xuất hiện tại cửa phòng ăn, phản ứng đầu tiên của Voldemort là nghi hoặc, nằm trên giường nghỉ ngơi là chuyện Harry nên làm nhất, sao lại…… Giây tiếp theo, nghi hoặc biến thành hoảng sợ, chờ Harry ngồi xuống, hắn nghiêm mặt mở miệng: “Harry, đừng nói với ta, hôm nay em còn muốn đến St.Mungo làm việc.”

Nghe ra giọng nói Voldemort tràn đầy lửa giận, Harry lặng lẽ thở dài. Cậu biết mình tốt nhất là nằm trên giường nghỉ ngơi, cậu lo lắng, bây giờ không thể để St.Mungo rơi vào tay Allan, ít nhất, phải đợi đến khi Nicolas có thể một mình đảm đương mọi chuyện. “Voldy, ngươi nói đúng, ta muốn đi làm. Ngươi nghe ta giải thích.” Trước khi Voldemort rít gào cậu nhanh chóng bổ sung một câu.

Voldemort cố gắng áp chế, giọng nói lúc này cực kỳ nóng nảy, “Dù giải thích cái gì, hiện tại em không thể đến St.Mungo làm việc! Bây giờ em là người bệnh, em nên nghĩ cho thân thể của chính mình, công việc mệt mỏi sẽ càng khiến em suy yếu, em phải nằm trên giường nghỉ ngơi!” Hắn hạ giọng, tha thiết nói, “Cho dù em không cần thân thể chính mình, em cũng nên vì ta chứ? Bộ dáng của em khiến ta càng ngày càng lo lắng!”

Harry cười cười an ủi hắn, không thay đổi quyết định. “Voldy, ta đương nhiên có lý do làm như vậy. Ngươi còn nhớ rõ Nicolas chứ?”

” Nicolas? Ai là Nicolas?” Voldemort chột dạ, hay là Harry đã phát hiện chuyện Nicolas? Không có khả năng, vì để Nicolas vào giúp Harry, hắn thậm chí không cho cậu nhóc kia dấu hiệu hắc ám, muốn mọi người nghĩ cậu nhóc kia là nhân vật trung lập.

Vẻ mặt giả bộ của người yêu khiến Harry buồn cười không ngớt, cậu nói rõ, “Nicolas Buckley, năm nay 18 tuổi, tốt nghiệp nhà Gryffindor của trường phù thủy và pháp sư Hogwarts, gia nhập Tử thần thực tử 8 tháng trước, ngươi thậm chí không cho cậu nhóc dấu hiệu hắc ám.”

Biểu tình của Voldemort thực sự phấn khích. Bất kì kẻ nào đột nhiên phát hiện ra người yêu nhìn có vẻ không quan tâm đến mọi chuyện của mình, kỳ thật lại nắm rõ sự nghiệp như lòng bàn tay, đều rất phấn khích. Hắn cố gắng tìm ra rốt cuộc là kẻ nào dưới tay mình mật báo cho Harry. Rất nhanh hắn đành bỏ ý định này, bởi vì hắn phát hiện có quá nhiều người, khiến hắn không thể đoán ra. Bốn năm nay, trong số phù thủy theo hắn thì có đến 1/3 là ngưỡng mộ Harry. Ít nhất điều này chứng minh Harry của hắn thực quan tâm đến sự nghiệp của hắn. Tâm trạng Voldemort trở nên rất tốt. “A, đúng vậy, ta nghĩ ra rồi, là cậu nhóc Gryffindor. Tuy có một nửa huyết thống Muggle, nhưng rất thông minh, lại rất ngưỡng mộ em, có hứng thú với nghề bác sĩ, bởi vậy ta liền phái cậu nhóc vào St.Mungo. À, nếu không phải cậu nhóc có một nửa là huyết thống Muggle, nói không chừng ta đã sớm cho dấu hiệu hắc ám. Đáng tiếc.” Hắn tỏ vẻ tiếc nuối, lắc đầu thở dài.

Thừa dịp Voldemort không chú ý, Harry đảo mắt xem thường. Tưởng cậu không biết gì sao? Sau khi chiến tranh bắt đầu, Voldemort liền nhận phù thủy lai hoặc phù thủy xuất thân Muggle gia nhập Tử thần thực tử, gần nửa năm nay số lượng phù thủy xuất thân Muggle càng nhiều, hơn 1 năm nay còn có mười mấy phù thủy nắm giữ quyền lợi không thua gì phù thủy máu trong, những người này đều có dấu hiệu! Voldemort không cho Nicolas dấu hiệu là có ý định gì cậu đều biết rõ! Nhưng cậu muốn cho người yêu thể diện một chút, không nên làm hắn bẽ mặt. Thấy Voldemort vất vả giả vờ, cậu sẽ không vạch trần. “Đúng vậy, thật là đáng tiếc. Ta thấy cậu nhóc kỳ thật cũng không vừa lòng với xuất thân của mình, thường nói sau này nhất định phải lấy vợ là phù thủy máu trong có địa vị.” Nhưng nếu muốn lấy một tiểu thư  của gia đình phù thủy máu trong quý tộc, Nicolas phải vô cùng kiên trì. Lúc Nicolas chính thức trở thành viện trưởng của St.Mungo, sau khi chiến tranh chấm dứt thì có thể hoàn thành nguyện vọng này.

” Hừ, vậy cậu nhóc kia cũng phải có một chút thành tích mới được.” Voldemort hừ một tiếng. Hắn đặt rất nhiều kỳ vọng ở Nicolas, chờ xem tài năng của cậu nhóc kia có thể tiếp thu hết phương pháp trị liệu kết hợp giữa pháp thuật và y học Muggle không. Nếu như có thành tựu, việc lấy được một tiểu thư quý tộc máu trong là chuyện dễ dàng
198
 Vừa vặn, ta chuẩn bị giúp cậu nhóc có một chút thành tích.” Harry mỉm cười nói tiếp.

Lúc này Voldemort mới đột nhiên nhớ tới, tới giờ, Harry chưa từng dạy một người nào về y thuật, hắn nghĩ đến việc Harry muốn dạy cho Nicolas – là phù thủy duy nhất Harry thấy ưng ý – vì thế hắn khoát tay, “Tuyệt đối không được. Em muốn dạy Nicolas, ta có thể bảo cậu nhóc kia đến đây học tập, ta không thể để em đến St.Mungo trong tình trạng này.”

Harry không biết nên khóc hay nên cười, trợn tròn mắt. Đúng, cậu rất muốn Nicolas trở thành đệ tử đầu tiên cũng là cuối cùng của cậu, sau khi cậu chết, phương pháp trị liệu này có thể tiếp tục phát triển, mà cậu cũng sẽ làm như vậy, nhưng không phải vì điều này mà cậu muốn đến St.Mungo. Cậu đương nhiên biết cậu có thể gọi Nicolas đến trang viên Voldemort học tập! “Ta đến St.Mungo không phải vì điều này. Ta cũng rất để ý thân thể mình, không có nguyên nhân quan trọng ta sẽ không ảnh hưởng đến thân thể.”

” Vậy vì sao em còn muốn đến nơi chết tiệt đó!” Voldemort nhẫn nại không được, rít gào lên, sự hoảng sợ, nôn nóng từ ngày hôm qua rốt cục bùng nổ toàn bộ. Nói qua nói lại, chẳng qua là vì Harry không yên lòng những người bệnh kia mà thôi! Nhưng thân thể Harry khỏe mạnh hơn những người đó sao? Voldemort không thèm quan tâm cái gọi là đạo đức nghề nghiệp, Harry của hắn đang bệnh, sắp rời khỏi thế giới này, hắn không có tâm trạng nào để Harry một ngày gần 24 giờ ở đó chịu khổ? Hắn đã sớm không vừa mắt với công việc lấy cả thời gian nghỉ ngơi của Harry, nếu Harry muốn đi làm, hắn chỉ có thể cho Harry làm ở bộ pháp thuật, ví dụ như làm ở văn phòng liên lạc Muggle. Nếu Harry không muốn vào bộ pháp thuật, thì phải ở trang viên Voldemort nghỉ ngơi, hắn có thể gọi Severus đến làm bạn với Harry. Về việc Harry muốn chữa trị cho người bệnh, hắn không quan tâm sống chết của người khác! “Ta nói cho em, Harry, đừng nói với ta chuyện bệnh nhân gì đó, ta tuyệt đối không đồng ý!”

Thấy Voldemort thực sự tức giận, Harry buông dao nĩa xuống, đi qua ngồi bên cạnh Voldemort. Voldemort không thèm nhìn cậu, nhưng tay lặng lẽ ôm thắt lưng người yêu. Harry trộm cười. “Voldy, đừng giận, nghe ta nói.” Cậu lấy giọng, tiếp tục nói, “Nếu ta không thể đến St.Mungo, Allan sẽ trở thành viện trưởng. Hắn nhiều tuổi, trình độ lại cao, hiền lành, lại thích giúp đỡ người khác, từ trên xuống dưới của St.Mungo không có phù thủy nào không thích hắn, hôm nay hắn lại là chủ nhiệm, hắn làm viện trưởng không ai có thể phản đối. Nhưng hắn có khuyết điểm, không đủ kiên định, dễ dàng bị người khác ảnh hưởng, xúi giục. Ta nghĩ ngươi biết rõ tình trạng của St.Mungo, hai ba trăm người chia làm rất nhiều phe phái, mà những người theo Hội phượng hoàng và ủng hộ Hội phượng hoàng chiếm số đông. Trong số bọn họ có những phù thủy rất xuất sắc, lại ở St.Mungo lâu năm, rất có ảnh hưởng với Allan. Mà bên chúng ta, phần lớn là người trẻ tuổi, có tư cách gì chống đối lại bọn họ. Có ta ở đó, còn có thể đàn áp một chút; nếu ta không ở đó, nhất định Allan sẽ bị những phù thủy của Hội phượng hoàng xúi giục, nói không chừng St.Mungo trở thành bệnh viện riêng của Hội phượng hoàng. Lúc trước viện trưởng Daily đề bạt ta làm người đại diện viện trưởng, kỳ thật cũng là dùng quy định, dùng quyền đại diện viện trưởng áp chế thế lực của Hội phượng hoàng. Cho nên dù thế nào, ta không thể để Allan trở thành viện trưởng.”

” Tử thần thực tử có người chữa trị riêng.” Voldemort không quá coi trọng St.Mungo, đa số phù thủy trong tay hắn đều có bác sĩ riêng, có chuyện gì thì bắt bọn họ mang ra.

” Vậy thần sáng của St.Mungo? Việc cấm pháp thuật ở St.Mungo ngươi giải quyết thế nào? Thông đạo của St.Mungo ngươi đối phó ra sao?” Harry tức giận, hỏi một loạt vấn đề. Nếu St.Mungo lại trở thành một tòa Hogwarts, Voldemort muốn thắng lợi sẽ rất khó khắn.

Những vấn đề liên tiếp này khiến Voldemort ngậm miệng không nói gì, không thể không thừa nhận mình nghĩ quá đơn giản. Kỳ thật cũng không thể trách hắn, trong lịch sử chiến tranh, St.Mungo đều tồn tại trung lập mà bị hai bên giao chiến bỏ qua, bởi vậy Voldemort mới nghĩ Harry đến St.Mungo là vì xem trọng bệnh nhân, lại xem nhẹ sức mạnh sau lưng St.Mungo. Được rồi, St.Mungo xác thực là quan trọng, nhưng Harry, Harry quan trọng hơn. “Ta không thể để em đi làm, như vậy tổn hại đối với thân thể của em quá lớn. Nếu em rời khỏi ta, ta có được thế giới, thì có ý nghĩa gì?”
199
Harry cảm động, chủ động ôm chặt Voldemort, thâm tình hôn lên môi người yêu, đồng thời cho người yêu một lời hứa có thể yên tâm. “Voldy thân yêu, ta biết rõ thân thể của mình, bởi vậy ta không định ở lại St.Mungo lâu lắm. Chỉ cần Nicolas có thể hoàn hoàn toàn thay thế ta nắm giữ thế lực của St.Mungo, ta sẽ trở lại trang viên, an tâm dưỡng bệnh. Sắp xếp như vậy, được chứ?”

Lo lắng qua đi, Voldemort phái một gia tinh đi theo Harry đến St.Mungo, dặn dò nó cận thẩn chăm sóc cậu. “Mấy thứ thấp hèn này cực kỳ đáng ghét, nhưng khả năng chăm sóc người khác không thể chê, pháp thuật cũng thành thạo, để nó đi theo em ta mới có thể yên tâm.”

Tuy không muốn tưởng tượng đến việc mình đi làm còn mang theo gia tinh, nhưng lo lắng thân thể của mình đột nhiên biến hóa, mà tình huống này không thể bị đồng sự phát hiện, theo góc độ này mà nói, có gia tinh bên người, tình huống bất ngờ cũng có thể xử lý ổn thỏa. Vì thế Harry gật đầu đồng ý, “Được, cứ như thế.”

Nicolas gần đây vừa vui vẻ lại vừa phiền não, tâm trạng trong chốc lát giống như uống phúc linh tề lâng lâng, trong chốc lát lại giống như rơi xuống vực thẳm. Mà tâm trạng ngồi tàu lượn này của hắn đều do một người gây nên – không không không, sao chủ nhân Harry vĩ đại có thể sử dụng cách ác độc như thế để trừng phạt hắn, trong lòng hắn âm thầm cho mình vài cái tát.

Tóm lại, từ lúc trở thành đệ tử duy nhất của chủ nhân Harry vĩ đại, những ngày tháng vừa đau khổ vùa vui sướng của hắn đã đến.

Có thể được ngước nhìn trong khoảng cách gần, tiếp xúc với chủ nhân Harry vĩ đại, là hạnh phúc lớn nhất của hắn. Chủ nhân Harry hoàn mỹ như vậy: Xinh đẹp, tao nhã, mạnh mẽ, nhìn yếu ớt nhưng thật kiên cường, ngài sở hữu tất cả các tính cách của một quý tộc, lại vô cùng nhân từ, cảm thông, công bằng, khiến người ta không thể tin trong cơ thể của ngài lại có một nửa là huyết thống Muggle, ngài ấy so với phù thủy xuất thân từ gia đình quý tộc máu trong lâu đời còn quý tộc hơn! Chủ nhân Harry có kiến thức uyên bác, cho dù chứng bệnh khó thế nào ngài ấy đều có cách trị liệu, lý luận khó hiểu đến thế nào ngài ấy cũng có thể nắm rõ, còn kết hợp pháp thuật và y học Muggle, khai sáng phương pháp trị liệu mới!

Thật không hổ danh là thần tượng của mình, có thể được chủ nhân Harry vĩ đại tự mình chỉ dạy là vinh dự cả đời của hắn!

Nhưng, nhưng…… Nicolas nhìn xung quanh, không có ai, suy sụp, nhớ tới được theo học hỏi bên cạnh chủ nhân Harry rất vui vẻ, nhưng: Một lần, tính sai trọng lượng ma dược cho người sói, bị xử phạt15 Vôn điện lên người; một lần, nhớ không nổi câu thần chú vừa dài vừa phức tạp của phương pháp trị liệu đóng băng, bị ném xuống hồ nước trong bệnh viện, hôm đó là tháng một giá rét; lại một lần, bởi vì nhìn chủ nhân Harry quá mức chăm chú nên làm đau người bệnh, bị ếm lời nguyền trói buộc tận 5 giờ, mà ở nơi hắn chịu phạt lại có vô số chuột to không thể tưởng tượng được thi nhau bò tới…… Nhưng mấy cái này còn chưa đáng sợ, đang sợ nhất là việc kiểm tra kiến thức của hắn 5 ngày trước. Một tháng trước chủ nhân Harry vĩ đại đem tất cả thành quả ngài ấy nghiên cứu được giao cho mình, muốn mình học trong vòng 1 tháng, mình đã chăm chỉ học hết tất cả. Nhưng chủ nhân Harry lại xử phạt nghiêm khắc như thế, hắn nhớ lại, lần đầu tiên bị điện kích lần thứ hai bị lời nguyền tra tấn, may mắn sau đó giống như hắn được Merlin trợ giúp nên trả lời lưu loát, bằng không hắn thật không dám tưởng tượng nếu trả lời sai lần thứ 3 sẽ có hậu quả gì, chủ nhân Harry chắc chắn sẽ giao hắn cho chủ nhân Voldemort tôn kính, đến lúc đó hắn sẽ sống không bằng chết!

Cuộc sống như vậy khiến hắn vừa mừng vừa lo. Trước kia hắn còn hi vọng theo bên cạnh chủ nhân Harry dài dài, thậm chí còn có ý định học tập chậm một chút, cho dù như vậy sẽ bị chủ nhân Harry giao cho chủ nhân Voldemort xử lý; nhưng sau đó bị chủ nhân Voldemort hung hăng cảnh cáo, bây giờ hắn chỉ hận rằng chủ nhân Harry không dạy nhanh hơn một chút……
200
Ngày 3 tháng 2 năm 1986, một buổi tối mùa đông lạnh lẽo ẩm ướt, Albus Dumbledore đi tới Quán Đầu Heo ở làng Hogsmeade. Vài ngày trước ông nhận được thư xin làm giáo sư môn tiên tri của một phù thủy, nhưng Hogwarts đã có giáo sư môn tiên tri, tuy lớn tuổi, nhưng ít nhất còn có thể làm việc tiếp một hai năm. Chỉ có điều, lần này người đề xuất là cháu gái của một bậc thầy tiên tri nổi tiếng, ít nhất ông nên gặp mặt nói chuyện mới không bị xem là thiếu lễ nghĩa.

Mùa đông, người trong Quán Đầu Heo không nhiều lắm, chiến tranh khiến khách khứa ra vào lại giảm mạnh, hôm nay ngồi ở trong quán, tính cả Dumbledore thì chỉ có bảy người. Một nam ma cà rồng xanh xao ngồi ở góc sáng sủa uống máu, ánh mắt trống rỗng nhìn chằm chằm vào bức tường của quán; ba kẻ nghiện rượu say khướt nói nhao nhao ầm ĩ, cho dù rượu chảy xuống cả quần áo; hai nữ phù thủy ngậm cái tẩu thật dài, thờ ơ nhìn bầu trời không trăng ngoài cửa sổ, uống từng ngụm từng ngụm rượu Whiskey.

Cảnh tượng suy đồi, Dumbledore nghĩ, chiến tranh khiến quán bar vốn thưa thớt càng thưa thớt hơn. Vị kia vẫn chưa đến, ông tìm một góc yên tĩnh ngồi xuống, gọi một ly rượu mật ong vừa uống vừa chờ.

Mười lăm phút sau, có một người phụ nữ quái dị đi vào quán bar. Vô cùng gầy, mang một chiếc kính to hơn mắt của cô ta rất nhiều lần, khoác khăn lụa, từ trên xuống dưới đeo rất nhiều vòng trang sức. Cô ta dùng ánh mắt mờ mịt đảo một vòng quang quán, nhẹ nhàng đi tới trước mặt Dumbledore, dùng giọng dịu dàng mà mơ hồ, huyền diệu mà kỳ ảo, “Hiệu trưởng Dumbledore, ngài vẫn khỏe. Tôi là Sybill Trelawney.”

Hóa ra là cô ta gửi thư xin. Dumbledore mời cô ta ngồi xuống, hai người trao đổi với nhau không quá lâu. Kết quả, ông phát hiện hôm mình đến đây là một sai lầm, rất hiển nhiên cháu gái của bậc thầy tiên tri nổi tiếng chẳng thừa hưởng được một phần ngàn khả năng tiên tri của ông nội mình, cô ta từ đầu đến cuối chỉ nói linh tinh. Vì thế ông quyết định cáo từ, Hội phượng hoàng còn có nhiều chuyện chờ ông xử lý. Ông đứng lên, khôn khéo nói với Sybill Trelawney: “Tiểu thư Trelawney, thật sự xấu hổ, Hogwarts đã có giáo sư môn tiên tri, hơn nữa thân thể vẫn tốt. Thật sự vô cùng có lỗi, ta tin cô có thể tìm được công việc tốt hơn.”

Trelawney có chút thất vọng, nhưng vẫn giữ đúng tác phong.

Dumbledore xoay người định rời đi, nhưng ông đột nhiên nghe được giọng nói chói tai khàn khàn vang lên sau lưng, “Người có khả năng đánh bại chúa tể bóng tối sắp xuất hiện……”

Ông hoảng sợ quay đầu lại, thấy Sybill Trelawney ngồi trên ghế, ánh mắt dại ra, cằm cụp xuống, dùng giọng khàn khàn kỳ lạ nói chuyện.

” Người có khả năng đánh bại chúa tể bóng tối sắp xuất hiện …… Sinh ra trong một gia đình từng 3 lần đánh bại chúa tể bóng tối…… Sinh vào ngày cuối cùng của tháng 7…… Chúa tể bóng tối để lại dấu hiệu trên người nó……”

Thời gian gấp gáp, Dumbledore không kịp làm nhiều việc, chỉ có thể dùng bùa hôn mê làm chủ quán và các vị khách khác ngủ say, may mắn không quá khó khăn.

Sybill Trelawney vô tri vô giác tiếp tục lời tiên đoán: “Bọn họ là kẻ thù, nhưng cũng có thể là người yêu…… Do việc nuôi dưỡng quyết định…… Một người chết một người sống…… Hoặc là hai người liên thủ, thế giới rơi vào bóng tối……”

Nói xong câu cuối cùng, Sybill Trelawney gục đầu trước ngực, sau đó động một cái, cô ta  nhanh chóng ngẩng đầu lên, cảm thấy rất kỳ lạ nhìn Dumbledore, lại bắt đầu dùng giọng dịu dàng mà mơ hồ nói chuyện, “Hiệu trưởng Dumbledore, sao ngài lại kinh ngạc như vậy?”

Cô ta không nhớ rõ cô ta mới nói cái gì? Suy nghĩ của Dumbledore nhanh chóng thay đổi, lúc Sybill Trelawney nói ra lời tiên đoán ông đã có quyết định. “Tiểu thư Trelawney, ta vừa nghĩ tới, giáo sư môn tiên tri của chúng tathật sự quá già, cần phải có người trẻ tuổi giúp ông ấy, cô đồng ý làm người trẻ tuổi này chứ?”

Đương nhiên Sybill Trelawney rất thích, hai người trao đổi thêm một chút rồi rời quán tới Hogwarts, “Như vậy đi, ta cùng cô về Hogwarts trước, ta bảo người giúp cô lấy hành lý.” Biểu hiện của Dumbledore rất giống một vị hiệu trưởng quan tâm giáo viên.

Sybill Trelawney vô cùng cảm động.

Hai người dùng phép độn thổ tới Hogwarts, Dumbledore sắp xếp chỗ ở cho Sybill Trelawney. Cáo từ Sybill Trelawney, Dumbledore đẩy gọng kính. Hôm nay thật sự quá kích động. Vốn tưởng rằng cô ta là tiên tri vô dụng, hóa ra cũng kế thừa tài năng của ông nội mình, rất có phong cách của ngài Trelawney năm xưa, một nhà tiên tri chân chính…… Nghĩ đến lời tiên đoán của Sybill Trelawney, lông mày của Dumbledore khẽ nhíu lại, là kẻ thù cũng có thể là người yêu? Do việc nuôi dường quyết định?

Dumbledore và Sybill Trelawney vừa đi, các vị khách tỉnh lại ngay lập tức.

Ma ca rồng vui vẻ cười nói: “Chờ đợi lâu như vậy, rốt cục cũng nghe được lời tiên đoán, chủ nhân tôn kính chắc chắn vô cùng vừa lòng.”

” Thủ lĩnh, làm gì với chủ quán và bồi bàn bây giờ? Giết hay không?” Một trong những kẻ say khướt hỏi.

Một nữ phù thủy mắng: “Đồ ngu! Giết hắn, sau đó để Dumbledore biết chủ nhân biết được lời tiên đoán sao?”

” Đúng, hiện tại không thể giết bọn họ. Đi thôi, chủ nhân còn chờ chúng ta báo cáo.” Ma cà rồng ra quyết định, cùng thuộc hạ dùng phép độn thổ rời đi.

Hai mươi giây sau, ma cà rồng đột nhiên xuất hiện, cẩn thận quan sát chủ quán và bồi bàn, xác định bọn họ thật sự không có chút động tĩnh mới vừa lòng rời đi.

Năm giây sau, chủ quán và bồi bàn nhanh chóng tỉnh lại, “Thông báo cho Albus, Voldemort biết toàn bộ lời tiên đoán.”

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenHHH.com