TruyenHHH.com

Thua Hao Simple Love

Ngôi trường cậu học là IP high school , cách nhà cậu khoảng hơn một cây số, vì thế những ngày thong thả cậu sẽ chọn đi bộ đến trường để ngắm đường phố , hít thở cái không khí mát mẻ buổi sáng, vừa có thể trò chuyện với các cô chú trên đường đi. Ngôi trường cũng không quá gần hay quá xa với trung tâm thành phố, tuy vậy nhưng không hề bị ảnh hưởng bởi sự inh ỏi của còi xe , khói bụi hay sự xô bồ bận rộn của thành phố buổi sáng, mà chỉ có sự yên bình nhưng pha chút nhột nhịp của những hàng quán bên đường, của những ông lão ngồi uống trà trước sân , của những cô cậu vui đùa trên đường đi học. Bởi vậy cậu yêu con phố này, yêu cả con đường đến trường.
Cậu và Lý Quyền Triết đến nơi, trước mắt cậu là ngôi trường to lớn đầy uy nghiêm được phủ bởi tông chủ đạo là xanh dương và trắng. Thực ra cậu đã đến đây vài lần rồi, là để đăng kí dự thi , rồi nộp hồ sơ nhập học ,.nhưng cảm giác lúc đó và bây giờ  thật khác. Ngôi trường của những hôm đó thật yên tĩnh, ngoài tiếng vài bạn học đến làm thủ tục nhập học thì còn nghe rõ cả tiếng lá xào xạc trên nền đất, tiếng chim hót như than thở về cái nóng nực còn sót lại cuối mùa hạ. Còn hôm nay , cũng là ngôi trường này, nhưng không còn yên tĩnh mà đầy sự huyên náo của các học sinh , có các anh chị chào hỏi nhau sau một mùa hè ngắn ngủi, có tiếng các bạn mới vào trường như cậu đang làm quen với nhau, có cả các thầy cô đang hướng dẫn học sinh tìm phòng học , tất cả thật rộn ràng và háo hức.
" Hai cháu lớp 10 sao ? " _ Bác bảo vệ nở một nụ cười chào đón hỏi.
"Vâng ạ, tụi cháu muốn tìm lớp thì làm thế nào ạ ? "
_ Triết lễ phép đáp.
" 2 cháu đi vào rẽ trái sẽ thấy sơ đồ phòng học, các lớp sẽ tập trung trước hành lang các lớp nhé, có gì các cháu cứ hỏi các thầy cô trong trường là được !"
" vâng ạ, tụi cháu cảm ơn bác" _ Justin và Quyền Triết cúi đầu với bác bảo vệ .
Nói là ngày học đầu tiên nhưng hôm nay chủ yếu là để các bạn tập trung, làm quen với lớp mới. Cũng may là họ không đi muộn.

"10A1,10A2,....đây rồi, 10A4 "_ Justin cố nheo mắt nhìn vào bảng danh sách lớp giữa đám đông .

" Hamster ơi chúng ta cùng lớp đóoooooo"_ Justin như một đứa trẻ nhảy cẫng lên.
" Rồi rồi tớ nghe rồi , điếc cả tai ! " _ Triết cũng đến xấu hổ với thằng bạn này mất.
"Còn không mau tìm lớp ?" _Justin vốn định kéo cậu bạn đi nhưng bị giữ lại.
" Ừ..chờ tớ chút "
Nhìn thấy bạn mình còn chằm chằm vào cái danh sách học sinh, Hạo mới à lên một tiếng:
"Tìm lớp của người ta chứ gì? "
"Cậu im lặng chút coi !" _ Quyền Triết chật lưỡi một cái
"Đây rồi ! Tất Văn Quân 10b1 . Được rồi, chúng ta đi thôi"
"Vậy là ra chơi tớ phải đứng nhìn 2 người chim chuột với nhau à !"_ Minh Hạo bĩu môi.
"Đâu có !"
"Ừ thì không có ! Vậy tôi hỏi cậu xem , năm trước 2 con người nào đi chơi với tôi, trời mưa mà có được 1 chiếc ô , thế là 2 người nào đấy đi chung một chiếc dù, bảo tôi đứng chờ về lấy xe đến đón. Cuối cùng là sao ? Lại  vất tôi lại công viên lạnh cóng hả ? Cũng may là mẫu hậu nghe điện thoại còn biết đường đến đón chứ , hứ !"_ Justin thuật lại câu chuyện " đau buồn" , còn giả bộ đưa tay lên chấm nước mắt.
"Ờ thì....Tớ quên"_ Triết cười trừ
"Quên cái đầu bự nhà cậu ! Ghét nhất ai có bồ. Biết thế chẻ mày luôn..."
"Thì chẳng phải mày chẳng đang nói chuyện với tao á . Chả đền bù bằng 1 chầu trà sữa còn gì ?" _ Triết chí choé .
" vẫn còn tức á ! " Những cuộc đấu khẩu này đối với họ chẳng còn gì là lạ nữa.

Quyền Triết và Minh Hạo nhanh chóng tìm thấy chỗ tập trung của lớp mình , cô giáo chủ nhiệm của bọn họ rất thân thiện , còn rất kĩ lưỡng dặn dò các bạn về nội quy trường cũng như những điều cần biết khi mới nhập học. Bọn họ đều rất chăm chú lắng nghe , dù sao cũng không ai muốn bị bắt lỗi ở những ngày đầu tiên ở trường mới.

" Chào mừng các em đến IP Highschool, hãy tận hưởng 3 năm học ở đây với những kỉ niệm đẹp nhất nhé ! Bây giờ chúng ta sẽ vào phòng học , 7:45 các em sẽ bắt đầu tiết học đầu tiên..."
" Vâng ạ" _ cả lớp đồng thanh.

Reng reng....

mới đó đã 3 tiết học trôi qua. Giờ yêu thích nhất của học sinh đã đến , hay gọi tắt là " Ăn trưa " . Trường bọn họ là trường bán trú,tuy nhiên vẫn có một số học sinh vì nhà xa nên chọn nội trú luôn ở kí túc xá trường, dù sao kí túc ở đây cũng đầy đủ  tiện nghi và sạch sẽ. Căn tin ở đây rất tốt , rộng rãi, thực đơn phong phú cho cả học sinh bán trú và nội trú. Các học sinh sau khi ăn trưa sẽ có thời gian để nghỉ ngơi, tiết 4 bắt đầu lúc 1 giờ chiều và buổi học  kết thúc  lúc 2 giờ 30 .

Bây giờ là 11 giờ 30, bụng ai nấy đói meo , tiếng chuông báo kết thúc giờ học vừa dứt thì đường xuống cầu thang  đã chật ních . Chẳng mấy chốc những chiếc bàn dài ở căn tin đã bị chiếm hết bởi những nhóm bạn, cũng có những chiếc bàn nhỏ đã được những cặp đôi giành lấy.   Mùi đồ ăn bay lên thơm phức. Tiếng cười đùa , tiếng trò chuyện hòa lẫn với nhau , thật nhộn nhịp.
   Justin cũng chọn cho mình 1 phần ăn, nhưng thay vì ngồi ở căn tin, cậu một mình lui sau sân bóng , tay cầm hộp đồ ăn , tay cầm quyển sách, tìm cho mình một chiếc ghế dài dưới bóng cây , từ từ thưởng thức bữa trưa của mình. Thật ra là Triết với bạn Quân đã hẹn nhau đi ăn trưa, cũng có rủ cậu ăn chung cho vui nhưng cậu từ chối , bảo không muốn làm bóng đèn 1000W giữa hai người, mà cũng tại cậu muốn sự yên tĩnh, dù sao ngày đầu tại một môi trường toàn là người lạ cũng khiến cậu kiệt sức một chút.

Ăn xong, đặt chiếc hộp đựng bữa trưa qua một bên, Justin ngả lưng xuống chiếc ghế , một tay gác sau đầu, tay kia lật mở quyển sách cậu cầm theo . Nhưng có lẽ mới đọc được vài trang thì cậu đã buồn ngủ. Cũng đúng, tối qua cậu đã thức khuya, bây giờ xung quanh lại im ắng như thế này, dưới bóng râm, làn gió đầu thu lại mát rượi luồng qua mái tóc cậu, như gợi ý cho cậu hãy chợp mắt một lát.  Chiếc lá vàng trên cây rơi xuống trang sách cậu đang đọc dở,....lim dim....lim dim.....

Hai mí mắt cậu trũng xuống....cậu ngủ mất rồi.

"Này cậu ơi !" _Một chàng trai tiến đến cố lay người Justin.
Đáp trả lại là sự im lặng.

"Này cậu!"  _ Anh ta dùng hết kiêng nhẫn một lần nữa gọi cậu.

"Gì đấy....Làm ơn cho tôi ngủ một chút đi....."

cậu trả lời bằng chất giọng lười biếng, bị âm thanh kia làm cho giật mình , cậu mơ mơ hồ hồ , chả biết mình ngủ từ khi nào, đã được bao lâu nữa. Một lúc mới ý thức được là mình đang ở trường.

"Cậu biết là sắp đến giờ vào lớp rồi không, sao còn nằm đây ? Tôi ghi tên cậu vào sổ bây giờ !"_ Anh chàng lúc nãy lên tiếng

Thì ra là tự quản trường.

Bây giờ cậu mới lười biếng mở mắt ra nhìn lên.

Phạm Thừa Thừa,12A7.

Cậu nhìn vào bản tên của cái người đang cau có kia.
Anh ta thật cao, nói chung là mặt mũi cũng không tệ, mái tóc được vuốt gọn gàng,sóng mũi cao, đôi mắt 1 mí đầy mê hoặc .
PCậu đắm chìm vào suy nghĩ của chính mình mà quên mất mình nhìn người ta cũng được một lúc rồi.
" Còn không mau ngồi dậy ? Muốn tôi bế vào hay gì ?"

Choảng

Coi như cái hình tượng nam thần của hắn trong đầu cậu chưa quá 3 phút đã đi tong , người thì đẹp mà ăn nói kì thế ?

"Không cần, tôi vào ngay đây . Làm phiền anh rồi"
Nói rồi cậu phồng má , hậm hực cầm đồ đứng dậy bỏ đi mất
Mới ngày đầu tiên mà kì thế không biết ?

Nhưng cậu có hay về ánh mắt nhìn theo bóng lưng cậu rời đi...
"hơi đanh đá nhưng thật đáng yêu"

hôm đó có thiếu niên xao xuyến ....
_________________________________

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenHHH.com