TruyenHHH.com

Thanh Chien

Nằm trong khối băng khổng lồ là một thực thể đang say ngủ, hay đúng hơn là chỉ còn lại di thể của nó. Thực thể trước mặt cả ba là một sinh vật có hình dáng tương tự con người nhưng lại có cơ thể đồ sộ đến khó tin, có đến hàng trăm vết thương lớn nhỏ xuất hiện trên di thể của nó, trong khi sáu đôi cánh khổng lồ gần như nát vụn và nhuốm đầy những vệt máu đỏ óng ánh trong băng giá. Thực thể không có đầu, phía trên cánh cổ của nó chỉ là một khoảng không trống rỗng. Những ngón tay dài và gân tay bị đứt nát, các vết sẹo chi chít khắp nơi và bộ đồ của nó rách bươm bởi những dấu kiếm chém mạnh mẽ. Di thể trước mặt tất cả dù không toàn vẹn nhưng vẫn phát ra một chiến ý kinh hồn, đến mức ngay cả Matthew cũng cảm thấy mồ hôi lạnh đang vã khắp người. Hải Nam cảm thấy nhịp tim của mình tăng lên mạnh mẽ trong lồng ngực, nó thôi thúc anh bỏ chạy và cách xa di thể đó càng xa càng tốt, nhưng đôi chân cứng đờ vì sợ hãi không thể cử động khiến anh phải đứng im chịu đựng.

Tả Y Pa cúi người xuống tỏ lòng cung kính của mình trước di thể, đôi mắt bạc của anh ta loang loáng nước. Những đôi cánh của anh ta cụp lại và chúng không còn phát sáng nữa, như thể nỗi buồn đã xâm chiếm toàn bộ tâm trí của Tả Y Pa.

"Đây là..." – Matthew cố gắng hỏi, chất giọng trầm khàn của ông có chút run rẩy khi đứng trước một di thể huyền thoại. "Đây là ai? [Người] của các ngươi là "thứ gì"? Tại sao lại có nguồn sức mạnh khủng khiếp đến vậy?"

Thực thế, ngay cả người đã chinh chiến nhiều năm và sống sót trước những thực thể như Matthew cũng lập tức nhận ra rằng nếu đối đầu với thực thể đang bị đóng băng trước mặt thì có huy động toàn bộ tinh anh của các tổ chức, họ cũng không thể chiến thắng. Nguồn chiến ý toả ra mạnh mẽ đến độ đôi tay ông trở nên run rẩy, một phần vì phấn khích và chín phần còn lại chứa đựng nỗi sợ hãi tột độ. Đây không phải là thứ mà con người có thể đối đầu, thực thể, không, là di thể này có thể đạt tới cấp độ nguy hiểm ở mức Diệt Chủng, mà sinh vật chứa đựng sức mạnh dường ấy gần như chưa bao giờ xuất hiện tại Vùng không gian của Trái Đất.

"Không lẽ...đây là Michael?"

Hải Nam buột miệng. Âm thanh phát ra từ cổ họng anh nhỏ tý, nhưng điều đó cũng đủ đánh động sự chú ý của Matthew. Ông lùi lại ở khoảng cách không còn cảm nhận được chiến ý của di thể rồi mới hỏi gã phóng viên tọc mạch về câu nói vừa rồi của hắn.

"Thằng nhãi, nói lại xem. Chú mày gọi hắn ta là Michael? Michael của Thánh Ý Đoàn? Làm sao chú mày lại đưa ra được kết luận đó?"

Nhưng rồi chưa kịp để Nam giải thích, Matthew đã đảo đôi mắt tinh tường của mình nhìn về phía di thể và lẩm bẩm.

"Không...không thể nào. Nhưng điều này cũng có thể xảy ra. Ngay từ đầu ta đã biết hắn không phải con người, nhưng nếu đây là sự thật thì cũng quá sức khủng khiếp."

Matthew đã biết được từ trước rằng Michael không phải là con người mà chỉ là một sinh vật được lai tạo từ những thí nghiệm khủng khiếp của các nhà khoa học điên, nhưng ông cũng khó mà liên kết được hắn ta lại là chủ nhân của di thể trước mặt.

"Thầy, trước khi tới đây con đã phát hiện ra Michael là một Homunculus, và hắn liên minh với bọn Entity để truy tìm thầy cũng như đi tìm "cơ thể" của hắn. Con nghĩ rất có thể di thể này là..."

Matthew đưa tay lên để ngăn lời nói của Mạnh Cường lại, ông đã nghĩ tới khả năng đó nhưng điều này thực sự là tin tức khủng khiếp đối với cả nhân loại. Nếu nó là sự thật thì loài người sẽ không có bất cứ cơ hội nào thoát khỏi kết cục tuyệt diệt, đồng thời trong trường hợp đó, mười hai Chìa Khoá không phải là đồng minh của họ mà chính là kẻ thù. Nghĩ đoạn, Matthew xoay người về phía Tả Y Pa một cách nhanh chóng và thủ thế. Nhưng khi nhìn thấy thái độ dửng dưng của anh ta, ông lại cảm thấy khó hiểu. Nếu như di thể này là của Michael thì Tả Y Pa sẽ không giấu địa điểm chứa nó trong suốt những năm qua cho đến bây giờ. Đồng thời ở hiện tại, trông anh ta không hề có bất kì động thái nào cho thấy sẽ phát động một trận chiến. Chưa kể theo nguồn tin riêng của ông, những Chìa khoá vốn có sức mạnh khác nhau, có những Chìa khoá đã được kiểm soát bởi những tổ chức nhưng đối với Tả Y Pa ông hoàn toàn không biết khả năng của anh ta là gì. Nếu như Tả Y Pa là một trong những thực thể có khả năng chiến đấu với sức mạnh lớn, thì chỉ hai thầy trò của ông có thể cũng sẽ không chống cự lại được trong trận chiến, bởi lẽ những Chìa khoá cho đến lúc này đã được xác nhận là có sức mạnh khủng khiếp hơn cả những Entity nguy hiểm như Leviathan.

Mạnh Cường nhìn thấy động thái của thầy mình liền đẩy Nam về phía sau và ra dấu cho anh tìm một nơi ẩn nấp, đồng thời cậu cũng nắm chặt cán thanh claymore và chuẩn bị tinh thần sẽ hy sinh bất cứ giá nào. Tuy nhiên trái ngược với những gì dự đoán, Tả Y Pa vẫn đứng yên không cử động cũng như không hề có thái độ thù địch gì với họ. Anh ta đứng quay lưng và cúi đầu trước di thể, rồi chậm rãi đối diện với hai thầy trò và trả lời câu hỏi của Hải Nam đã đặt ra trước đó.

"Đây không phải là di thể của [Michael]."

"Đó là di thể của Lucifer."

Một giọng nói khác vang lên tiếp lời Tả Y Pa, sự xuất hiện đột ngột của một người khác khiến hai thầy trò và cả Hải Nam đang nấp sau một cột trụ quay phắt lại với sự căng thẳng tột độ. Ngay lập tức, Cường nhận ra người vừa tiến vào gian phòng khổng lồ chứa di thể là ai: Như Nguyệt.

Bước theo sau cô là Hoàng Vân, cũng là một kẻ đã chiến đấu với cậu trước đó. Hải Nam càng rõ mặt cả hai cô gái vừa tiến đến hơn nữa, cả ba người họ đã có một trận đấu khốc liệt và cũng là nguyên nhân khiến anh phải nhờ đến sự trợ giúp của thiết bị hỗ trợ di chuyển. Điều khiến anh bất ngờ là cô gái đã cố gắng giết anh cùng Như Nguyệt dưới lòng mật thất thí nghiệm, giờ đây lại theo sau và cun cút tận tuỵ với người bạn đồng hành tạm thời của anh như thế.

"Cô là ai?"

Matthew hỏi lớn trong khi đã rút sẵn hai khẩu súng quen thuộc của mình bằng tốc độ mắt thường chẳng thể theo kịp. Nhưng Cường đã nhanh chóng đáp lại câu hỏi của thầy mình.

"Thầy, hai người đó rất có thể là Chìa Khoá giống như Tả Y Pa. Con đã đấu với họ dưới mật thất trong lòng Sài Gòn."

Hoàng Vân liền đưa hai tay lên ra dấu hiệu bọn họ không đến để đánh nhau, Matthew và Cường mặc dù không động thủ nhưng họ cũng chẳng vì thế mà lơi là cảnh giác. Ngay lúc đó, Tả Y Pa bước nhanh tới phía trước và cúi người chào hai kẻ vừa xuất hiện một cách đầy cung kính. Điều này khiến Matthew thể hiện một xúc cảm kinh ngạc trên gương mặt. Hai người còn lại cũng cảm thấy bất ngờ không kém, trong những thông tin về thực thể Angel cho biết chúng là những sinh vật vô cùng kiêu ngạo, chẳng dễ dàng quỳ gối hoặc thể hiện sự kính trọng của mình trước bất cứ thực thể nào khác. Vậy mà thái độ của Tả Y Pa trước hai cô gái nọ lại quá khác biệt.

"Loài người các ngươi chắc chắn không bao giờ hiểu được sự vĩ đại của [Người]." – Hoàng Vân bước về phía trước, cô cúi người thi lễ trước di thể của thực thể đang bị phong ấn trong tảng băng khổng lồ rồi quay lại nhìn ba kẻ phàm trần như thể loài sâu bọ. Tuy nhiên bỏ qua thái độ khinh thường của Hoàng Vân, Matthew chỉ tập trung hỏi đến trọng điểm của câu chuyện.

"Cô nói di thể đó là Lucifer, vậy có nghĩa là gì? Lucifer, Michael và Gabriel...chẳng lẽ ý cô là những sự kiện xảy ra trong Cựu ước đều có thật hay sao?"

"Kinh Cựu Ước, sách Sáng Thế, Kinh Koran...tất cả đều chỉ nói về những sự kiện có thật đã xảy ra từ hàng ngàn năm trước."

"Khoan đã...nếu nói như vậy..."

Hải Nam bước ra khỏi chỗ trốn của mình, anh nhìn về phía Như Nguyệt trân trối và lắp bắp. Ánh mắt sâu thẳm của cô di chuyển về phía anh và khẽ nhoẻn miệng cười như thể xác nhận những nghi vấn đang xuất hiện trong tâm trí anh. Trong lúc đó, Hoàng Vân cùng với Tả Y Pa bước đến bệ thờ được đặt ngay dưới tảng băng khổng lồ và chạm nhẹ vào mặt bàn. Ngay lập tức, trần nhà với những mảng màu đột ngột tối sầm lại, các bông hoa tuyết cô đọng và tạo thành một vũ trụ rộng lớn thu nhỏ trong gian phòng. Những vì tinh tú trông thật đến độ bất cứ ai nhìn thấy cũng sẽ lo lắng rằng nếu mình lỡ tay chạm vào hoặc xê dịch hành tinh nào đó, có thể sẽ khiến quỹ đạo của nó trong thực tế thay đổi mất. Rồi trong thoáng chốc, những vì tinh tú tối sầm lại và tạo thành mười hai không gian đen thăm thẳm nằm hỗn loạn và chất chồng lên nhau. Tả Y Pa bước đến gần những mô hình không gian lơ lửng đó và chĩa cây trượng của mình vào chúng mà kể về sự hình thành vũ trụ - thứ đến nay loài người chẳng thể nào giải đáp được.

Cách đây hàng tỷ tỷ năm ánh sáng, chưa có bất cứ vũ trụ nào được sinh ra, cũng chẳng hề tồn tại bất cứ vùng không gian cụ thể nào. Những dimension đã dần hình thành nhưng lại vô cùng hỗn loạn, chúng nằm chồng chéo lên nhau tạo thành một vùng không gian hỗn độn. Kỉ nguyên Chaos đó kéo dài bao lâu, chẳng ai có thể biết được. Nhưng vào một thời điểm không xác định, một vụ nổ lớn do sự va chạm liên tục giữa các dimension đã xảy ra và tạo thành một số lượng lớn các hạt vật chất chứa sức mạnh khủng khiếp – những hạt vật chất này được gọi là "Hạt Khởi Nguyên". Mỗi một Hạt Khởi Nguyên đều chứa sức mạnh đủ để kiến tạo và phá huỷ một thiên hà, sau khi trôi nổi trong không gian, những Hạt Khởi Nguyên bắt đầu tụ họp lại và tạo thành một thực thể đầu tiên trong vùng Chaos dimension đó. Nó được gọi là Sinh vật Vô Danh, sinh vật này có kích thước khổng lồ đến mức Chaos dimension – nơi tạo hình ra nó không thể chứa nổi cơ thể của nó. Với sức mạnh khủng khiếp của mình, Sinh vật Vô Danh đã đẩy các dimension khác vào những vị trí cố định và hình thành nên Đại vũ trụ. Đại vũ trụ ngày nay bao gồm 1002 dimension lớn nhỏ khác nhau được phân chia ra từ 12 dimension khởi nguyên, trong đó có cả dimension của Trái đất. Những vũ trụ nhỏ này bắt đầu phát triển hình thái theo khả năng riêng của chúng và tạo ra các hệ thiên hà tách biệt, trong đó Trái Đất bắt đầu hình thành và trở thành hành tinh đầu tiên có sự sống đặc biệt. Đó chính là sự hình thành Đại vũ trụ và Vũ trụ.

Từ cơ thể của mình, sinh vật Vô Danh bắt đầu tiến hoá và phân tách trong quá trình tiến hoá đó. Những phần cơ thể phân tách tạo ra những Entity đầu tiên, chúng được gọi là các Entity Cổ đại. Trong lúc đó, Trái Đất và dimension của nó được phát triển và con người sản sinh trong một chiều không gian hoàn toàn tách biệt. Những thực thể mạnh mẽ nhất được phân tách từ sinh vật Vô Danh bắt đầu tụ họp lại xung quanh nó, từ lúc này, nó được gọi là Khởi Nguyên. Khởi Nguyên dần dà nắm được sức mạnh khủng khiếp của mình, nó có thể điều khiển vạn vật nằm trong phạm vi ảnh hưởng của mình và sức mạnh đó ngày càng to lớn hơn nữa. Có tổng cộng mười bốn thực thể mạnh mẽ được phân tách từ Khởi Nguyên, chúng cùng tồn tại với "Cha" trong một thời gian khá dài và dần dần nắm được những sức mạnh có bên trong mình, sau cùng, mười bốn thực thể này quyết định dịch chuyển sang những vùng dimension khác.

Những sinh vật này đã di chuyển qua những dimension trong hàng trăm triệu năm, và cuối cùng chúng đã đến được Trái đất. Mỗi lần chúng di chuyển qua các chiều không gian, những thực thể mới lại được sinh ra và phát triển theo một cách riêng biệt. Cho đến khi tìm đến được chiều không gian có tồn tại Trái đất, chúng đã ở lại trong vài ngàn năm và sinh sôi một số lượng thực thể nhiều khủng khiếp. Trái đất trở thành nơi lý tưởng để chúng sinh sống, một phần do điều kiện tại chiều không gian này thực sự lý tưởng và phần còn lại là những sinh vật được hình thành khác biệt với chúng, mặc dù những sinh vật này không có được sức mạnh tương tự như những thực thể nhưng tất cả lại đang sinh sôi và phát triển một cách nhanh chóng theo chọn lọc tự nhiên. Tuy nhiên, đến khi số lượng của những thực thể này lên tới đỉnh điểm, chúng không thể cùng sinh sống trong chiều không gian của Trái đất được nữa. Khi đó, chúng bị chia rẽ bởi hai luồng tư tưởng: một bên yêu cầu phân tách số lượng và rời khỏi dimension của Trái đất, bên còn lại muốn phá huỷ cả hệ mặt trời cùng các hệ thiên hà có trong chiều không gian hiện tại để tiếp tục tồn tại do chúng đã quá mệt mỏi trong việc tìm kiếm thêm một nơi khác để tồn tại. Cuộc tranh chấp kéo dài không hồi kết, cuối cùng các thực thể đã phát động một cuộc chiến khốc liệt và gây ra những thiệt hại khủng khiếp cho Trái đất. Sau này những dấu tích nó để lại đã được con người phát hiện và đặt ra giả thuyết về vụ đâm thiên thạch huỷ diệt kỉ Jura hơn bốn triệu năm trước, đồng thời, Thiên Chúa giáo đã mô tả lại trận chiến này với cái tên Cuộc chiến Thiên Đàng. Sau trận chiến, hơn một phần ba các thực thể đã chết và tan biến hoàn toàn, một số khác bị hấp thụ và trở thành nguồn sức mạnh tiến hoá cho các thực thể đặc biệt khác. Lúc này, các thực thể còn sống sót đã quyết định chấm dứt chiến tranh vì số lượng của chúng đã giảm sút dẫn đến không gian đã trở nên thoải mái trở lại.

Tuy nhiên, hậu quả của trận chiến gây ra cho Trái Đất khiến hầu hết sinh vật đang sinh sống trên nó đều bị huỷ diệt. Kỉ băng hà kéo đến trong vài ngàn năm cho đến khi những mầm sống đầu tiên dần xuất hiện lại trên mặt đất, sau khi được tái tạo lại, những sinh vật đã tồn tại qua kỉ băng hà ngày càng mạnh mẽ và tiến hoá nhanh chóng hơn. Nhìn thấy tình trạng khi đó của Trái đất đã kích thích các thực thể tập hợp lại với nhau và góp phần phát triển giống loài có trí thông minh cao và ổn định nhất tại đầy – Nhân loại.Chúng cảm thấy hệ sinh thái tại Trái đất thật sự thú vị và khác biệt khỏi những chiều không gian mà chúng đã từng tồn tại và rời bỏ, đồng thời cảm giác kiến tạo khiến chúng cảm thấy mình có được quyền lực tương tự như Khởi Nguyên – Cha của chúng. Trải qua thêm hàng trăm ngàn năm kế tiếp, những thực thể này dần được thần thánh hoá bởi con người và được tôn sùng như các tạo vật tôn giáo. Loài người với trí tưởng tượng của mình đã tạo ra những tôn giáo khác biệt mỗi khi các thực thể xuất hiện và giúp đỡ họ tồn tại.

Từ mười bốn thực thể mạnh mẽ nhất phát sinh bởi Khởi Nguyên, trải qua hàng trăm triệu năm ở vô vàn những vùng đất khác nhau tại Địa cầu, cúng nhận được những cái tên riêng biệt dựa trên đặc điểm và hành động của mình. Tuy nhiên, chúng chỉ chấp nhận và hài lòng với mười bốn cái tên đầu tiên mà con người đã dùng để gọi chúng, tương ứng với mười bốn vị thiên thần dưới trướng một tạo vật tưởng tượng mang tên "Chúa Trời", chúng chấp nhận những cái tên đó và hệ thống phân cấp dựa trên sức mạnh của chúng một phần cũng do điều trùng hợp về sinh vật mạnh mẽ đã tạo ra chúng – Khởi Nguyên.

Tuy nhiên, vài ngàn năm sau kể từ khi những thực thể đầu tiên được gọi tên bởi con người, ở vùng Chaos dimension – nơi Khởi Nguyên được hình thành đã dần trở nên chật hẹp so với cơ thể khổng lồ của sinh vật Vô Danh khi trước. Khởi Nguyên đã phát triển cơ thể của mình đến mức vùng dimension đầu tiên không thể chứa nổi, do vậy nó bắt đầu xâm chiến và tàn phá những chiều không gian khác ở xung quanh nó. Với sức mạnh tuyệt đối của mình, bất cứ nơi nào nó đi qua đều trở thành tro bụi. Khởi Nguyên đã gieo rắc cái chết và sự huỷ diệt từ tính cách tàn bạo của mình đến mức sát hại cả những thực thể được hình thành và phát triển bởi nó trong những chiều không gian khác biệt. Tốc độ phát triển của Khởi Nguyên khủng khiếp đến độ chỉ trong thoáng chốc, các vòi tua rua của nó đã chạm vào dimension của Trái đất. Lúc này, cả nhân loại đang đắm mình vào cuộc Thế Chiến thứ Nhất mà chẳng hề hay biết tất cả sắp bị tận diệt bởi một thực thể với quyền uy tuyệt đối.

Nhưng giữa muôn trùng hiểm nguy, một thực thể nằm trong mười bốn thực thể được tạo ra từ chính Khởi Nguyên mang tên Lucifer đã cố gắng ngăn chặn hành động tàn phá và tận diệt này. Lucifer đã nhìn thấy kết cục của những chiều không gian trước đó và hắn hiểu rằng nếu Khởi Nguyên tiếp tục bành trướng cơ thể của nó, thì các thực thể khác cũng sẽ bị nuốt chửng không hề thương tiếc và đến sau cùng, Đại vũ trụ chỉ có thể chứa đựng được mỗi cơ thể của Khởi Nguyên. Nguy hiểm hơn, nếu Khởi Nguyên tiếp tục bành trướng cơ thể của mình mà không học cách kiểm soát kích thước, thì chính nó sớm muộn cũng sẽ bị nuốt chửng như con rắn Oboros mà thôi. Do vậy, mọi nỗ lực mà Lucifer cùng những thực thể được hắn mặc khải đều nhằm mục đích chống lại chính "Cha" của mình và tìm cách giam giữ Khởi Nguyên trong một chiều không gian cố định.

Tuy nhiên, trái ngược lại với nhận định của Lucifer, Michael – một thực thể có sức mạnh tương đương lại muốn Khởi Nguyên phá huỷ Trái đất. Hắn cho rằng loài người là sâu bọ, nhưng khi xem thấy sự phát triển như vũ bão của nhân loại đã mang lại cho hắn một nỗi lo sợ. Hắn cho rằng nếu cứ tiếp tục để con người tự do tiến hoá, thì tới một lúc nào đó, nhân loại có thể đủ sức mạnh để chống lại, thậm chí là tiêu diệt được chúng – những thực thể mà họ từng tôn làm thần thánh. Vì thế, hắn đã cố gắng tạo ra những vết nứt không gian ở nhiều nơi trên Trái đất nhằm mục đích tạo điều kiện cho Khởi Nguyên xâm nhập vào chiều không gian của Trái đất dễ dàng hơn. Nhưng trước khi Michael có thể làm điều đó, Lucifer cùng những thực thể quy tụ dưới chân mình đã tìm mọi cách chiến đấu chống lại hắn đến cùng.

Cuộc chiến của cả hai kéo dài hơn 108 ngày và trận đấu cuối cùng khủng khiếp đến mức chúng đã xoá sổ cả hai thành phố Hiroshima và Nagasaki của Nhật Bản, đồng thời tạo ra những biến đổi thiên nhiên nhiều năm sau đó. Chính vì sự kiện này mà loài người mới phát hiện ra những thực thể lần đầu tiên, sau đó một thoả thuận giữa Mỹ và Nhật đã được ký kết, cuộc chiến giữa Lucifer và Michael vĩnh viễn chìm vào bóng tối. Trong lịch sử, sự kiện này được ghi lại như vụ ném bomb nguyên tử của Mỹ vào Nhật Bản.

Sau cuộc chiến lưỡng bại câu thương, cơ thể của Lucifer bị xẻ làm đôi và biến mất khỏi hiện trường, chỉ còn lại cái đầu của hắn nằm trơ trọi trên mặt đất. Đồng thời đối với Michael, hắn bị thương nặng tới mức không còn sức mạnh để chống trả lại vũ khí bình thường nhất của nhân loại. Cơ thể vẹn nguyên của Michael được các tổ chức thu thập lại để thực hiện các thí nghiệm về những thực thể kì lạ lần đầu tiên được phát hiện trên Trái đất.

Di thể của Lucifer được các thực thể hầu cận hắn mang đi và phong ấn vào trong một tảng băng vĩnh cửu. Chúng lập ra một đền thờ với mười hai loại đá quý và mười hai kim loại quý – những thứ có thể tạo ra vùng không gian lưu trữ tốt nhất cho di thể của Lucifer để bảo vệ an toàn cho nó. Các thực thể còn lại cũng đã được Lucifer mặc khải cho nhiệm vụ của mình ngay cả khi hắn đã chết. Do đoán trước được rằng Khởi Nguyên sẽ cố gắng xâm nhập vào Trái đất thêm lần nữa qua mười hai vùng kẻ nứt không gian mà Michael đã cố công tạo ra trước đó – cũng là những vùng không gian yếu nhất xung quanh dimension của Trái đất, Lucifer đã giao lại trách nhiệm cho họ cùng hy sinh để khoá chặt các nơi đó nếu như hắn không thể thắng nổi Michael. Tuy nhiên, kế hoạch này đã bị hoãn lại khi mười hai thực thể còn lại phát hiện ra rằng chỉ khi những vùng không gian đó bị xâm phạm bởi Khởi Nguyên thì họ mới có thể kích hoạt được hiệu ứng ngăn chặn sự tấn công và trám các lỗ hổng bằng cách hy sinh thân mình. Bởi lẽ các thực thể này được tách ra bởi chính Khởi Nguyên, do vậy néu chúng tạo ra được sự va chạm liên tục giữa cơ thể và sức mạnh của chúng với Khởi Nguyên thì chính Khởi Nguyên sẽ bị phản đòn bởi chính sức mạnh của mình, từ đó sinh vật Vô Danh – Khởi Nguyên sẽ không thể xâm nhập vào dimension của Trái đất được nữa. Đây chính là sự hình thành của các Chìa khoá.

Tuy nhiên, cuộc chiến đó cũng đã bòn rút sinh lực của những thực thể Cổ đại nhiều đến mức chúng không thể tồn tại lâu dài thêm được nữa. Do vậy, các thực thể này đã tìm cách cài lại gene của chính mình vào trong mã gene của loài người hoặc dùng những phương pháp lưu trữ sức mạnh của mình cho các Hậu duệ, và nhờ đó dù có trải qua thêm hàng trăm triệu năm nữa, đến thời điểm Khởi Nguyên bắt đầu xâm hại tới Trái Đất thêm một lần nữa, những Hậu duệ sẽ thay chúng thực hiện trách nhiệm của mình. Thế nhưng thời khắc đó đã đến nhanh hơn sự tưởng tượng của bất cứ ai, chỉ trong vòng vài trăm năm, Khởi Nguyên đã phá vỡ những kẻ nứt không gian và xâm hại vào Trái đất.

Nhân loại đã gọi thời khắc đó là Kỷ Thánh Chiến.

Những vì tinh tú bắt đầu xoay vòng một lần nữa và tạo ra từng thước phim vô cùng sống động về trận chiến giữa Michael và Lucifer, cũng như những sự kiện đã diễn ra trong Kỷ Thánh Chiến. Cuối cùng, chúng trở lại vị trí ban đầu trong Đại vũ trụ và dần biến mất. Không gian trở nên tĩnh lặng một hồi lâu và mỗi người có mặt tại đó đều mang theo suy nghĩ riêng của mình.

Hải Nam cùng Mạnh Cường quá shock đến nỗi họ chẳng thể nói được gì hơn ngoài việc nhìn trân trối vào khoảng không gian mà chỉ vài phút trước đó còn tồn tại mô hình Đại vũ trụ đang lơ lửng. Gương mặt của Matthew gần như xuất hiện thêm nhiều nếp nhăn hơn, cứ như thể ông đã cùng trải qua hàng tỷ năm kể từ khi Khởi Nguyên được sinh ra cho đến khi nó đang tấn công Trái đất. Mọi sự đã được mặc khải, và ông chợt nhận ra lý do vì sao Định mệnh đã yêu cầu ông phải sống sót đến thời khắc này.

Sau khoảng im lặng hồi lâu, Như Nguyệt tiến lên phía trước và phá tan sự thinh lặng.

"Đã đến lúc trao lại sự sống cho Lucifer. Bởi vì chỉ có hắn mới có thể đối đầu được với Michael mà thôi."

"Nhưng...bằng cách nào? Lucifer bây giờ chỉ còn lại là một Di thể!"

Hải Nam bật ra câu hỏi. Anh đang cảm thấy tuyệt vọng. Bởi lẽ nếu như những gì đã được giải thích thì Lucifer đã chết, và mười hai Chìa khoá còn lại chỉ tồn tại dưới dạng sức mạnh yếu ớt nhất nằm trong gene của thể xác con người. Và Michael thì vẫn còn đó, sống động và mạnh mẽ cùng hàng trăm triệu thực thể dưới quyền mình. Trong khi đứng trước ngưỡng diệt vong, các tổ chức của nhân loại vẫn cố gắng tranh giành quyền lực với tham vọng thống trị thế giới của họ. Vậy thì, còn lại hy vọng nào cho Địa cầu trước cái kết tuyệt diệt trước sức mạnh của Khởi Nguyên?

"Lucifer vẫn chưa chết."

Dưới ánh sáng hồng nhạt được phủ xuống không gian, đôi mắt của Như Nguyệt bắt đầu chuyển sang màu tím biếc. Cô tiến tới trước tảng băng khổng lồ và đặt một tay mình lên nó. Một tiếng động khủng khiếp được tạo ra và mặt băng dần xuất hiện những vết nứt lớn, khắp không gian trở nên rung động và sự sợ hãi đổ dồn lên tất cả. Như Nguyệt quay lại nhìn Hải Nam bằng đôi mắt tím biếc đang phát sáng trong bóng tối, cô mỉm cười.

"Ta chính là Lucifer."

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenHHH.com