TruyenHHH.com

Taejin Hoan Ao Mong

"Em có muốn vào không?"

SeokJin hơi húng hắng, lộ ra vẻ khó xử. Nếu đi vào mà gặp vợ hắn thì biết làm sao? Sẽ rất khó xử cho cả hắn và y. SeokJin còn đang đắn đo suy nghĩ đã ngửi được mùi gì đó khiến y phải nhăn mặt. "TaeHyung, anh có đang nấu cái gì không?"

Sắc mặt TaeHyung bỗng chốc biến xanh, lập tức đảo người chạy vào bên trong. Gấp gáp khiến SeokJin cũng chẳng nghĩ được điều gì, vội dắt tay JungKook đi vào trong xem.

TaeHyung lúng túng bắc cái nồi trên bếp xuống, khói đen khét lẹt bay từ đó ra. SeokJin nhíu mày, vội chạy tới giúp TaeHyung đang loay hoay không biết làm sao. Còn như thế nữa có thể nổ được đó. SeokJin động tác thuần thục đổ nước lạnh vào, tay kia tắt bếp đi. Một tiếng xèo vang lên, SeokJin mới thở phào được.

Đoạn mới quay lại nhìn hắn đang đứng đó nhìn. "Anh làm cái gì thế? Suýt cháy cả nhà rồi?" Giọng điệu có chút cao, giống như bà vợ trách móc chồng mình vụng về chuyện bếp núc. Chỉ sau giây lát SeokJin đã nhận ra câu nói của mình có chút không đúng, liền hắng giọng.

JungKook trẻ con tất nhiên không nhận ra điều này, líu lo. "Ba con nấu cháo cho con."

TaeHyung tuy cũng có chút lúng túng vì giọng điệu trách móc kia, thậm chí còn có chút hoài niệm cuộc sống vợ chồng trước kia của bọn họ. Nhưng SeokJin giờ đây không giống khi ấy, xinh đẹp và cao ngạo hơn trước rất nhiều. Khung cảnh cũng càng không phù hợp, trước đây luôn là SeokJin an phận nấu nướng dọn dẹp trong căn biệt thự lớn của Kim gia.

Kim TaeHyung chợt có cảm xúc mù mịt rằng, tất cả đã khác xưa rất nhiều rồi.

SeokJin không mấy để ý tới biểu cảm của TaeHyung, chỉ thở dài nhìn đống đen xì kia, thầm nhíu mày. Cái đó mà có thể gọi là cháo? Y nhịn xuống, hỏi JungKook. "Con ốm sao mà lại phải ăn cháo?"

JungKook lại trề môi, đôi môi xinh lại hồng, thoáng chút giống SeokJin. "Con bị ho, nên ba nấu cháo cho con ăn."

SeokJin lại nhìn TaeHyung, hai năm kết hôn sống chung y còn không biết TaeHyung không thể nấu ăn, à không, là không thể lại gần bếp chứ không phải chỉ nấu ăn. SeokJin hơi thở dài. "Mẹ con đâu, sao không bảo mẹ?"

JungKook khựng lại, chớp vài cái đôi mắt to tròn chốc chốc ngập nước. "Con không có mẹ, chỉ có ba." Chất giọng non nớt hơi nhừa nhựa, tựa như sắp khóc đến nơi rồi.

SeokJin nhìn JungKook bắt đầu mếu, bắt đầu hoảng liền bối rối dỗ. "Chú xin lỗi, chú xin lỗi JungKook, con đừng khóc."

Y còn chẳng kịp nghĩ, đã lao xuống ôm JungKook vào lòng. Thằng bé hơi mũm mĩm, ôm vào rất mềm mại, lại ấm ấm, cảm giác đặc biệt tốt. SeokJin tuy biết mình chọc thằng bé khóc, nhưng không nhịn được bật cười vì độ dễ thương này.

TaeHyung nhìn theo một màn, thấy con mình đang đưa tay bé mũm mĩm lau mặt làm nước mắt càng tèm lem. SeokJin thì ôm bé, cánh tay mảnh khảnh vỗ lưng dỗ JungKook nín khóc, gương mặt xinh đẹp ôn hòa nhoẻn miệng cười.

Cảnh tương này trong chốc lát khiến những tổn thương kia như tan biến. Kim TaeHyung hắn, bỗng dưng có một suy nghĩ điên rồ rằng, hắn chỉ cần đến thế này thôi.

SeokJin bị tiểu tổ tông này khóc tới dỗ mỏi miệng mà cũng không nín, thế mà TaeHyung nói một câu. "JungKook, đừng nháo." liền im lặng luôn. SeokJin tuy có chút thấy bất mãn, thế nhưng vẫn rất cưng chiều, nói. "Để chú nấu cháo rồi mang sang cho cháu nhé."

JungKook đang ăn tạm bánh nghe thế hai mắt liền sáng lên. Bánh này chú làm ngon cực kì. So với mấy cái bánh đắt tiền ba bé mua cho bé còn ngon hơn rất nhiều. Chú mà nấu cháo cho bé chắc chắn ngon hơn ba nấu, à không hơn ngoài hàng nấu rất nhiều!

"Con có ăn ạ."

SeokJin mỉm cười cưng chiều, quay người toan về nhà đã bị TaeHyung nắm cổ tay giữ lại.

Đã bao lâu rồi y không nắm tay TaeHyung? Tay TaeHyung rất to, lại đặc biệt ấm áp. Cảm giác hắn đem lại luôn khác biệt hơn hẳn so với những người khác. SeokJin cũng không biết là do tay hắn đặc biệt, hay vì y yêu thích hắn nên mới cảm thấy như thế.

"JungKook nó làm nũng đấy, để anh mua ngoài hàng cho nó."

SeokJin nghe xong, liền ngượng ngịu rút tay ra khỏi tay TaeHyung, cố gắng tỏ ra tự nhiên nói. "Mua ngoài hàng đâu có chất. Cứ để em."

TaeHyung biết điều này, cũng vì thế nên hắn mới vào bếp để nấu cháo cho JungKook nhưng không biết nấu nên phá hỏng hết. "Vậy em nấu ở đây luôn đi."

SeokJin gật đầu, miệng cười nhoẻn một nụ cười, quay ra bảo JungKook. "JungKook chờ chú một chút nhé."

JungKook ánh mắt sáng ngời gật đầu dạ vâng với SeokJin. SeokJin đã bắt đầu nấu rồi nó mới nhanh nhẹn quay ra phòng khách, nhảy vào lòng TaeHyung đang ngồi trên sô pha xem tivi. "Ba! Chú ấy có phải chú trong hình ở ví ba không ạ?"

TaeHyung nghe JungKook nói, có tật giật mình gõ đầu thằng bé một cái. "Suỵt! Không được nói với chú SeokJin biết chưa?"

JungKook bị gõ đầu mếu máo trề môi. "Thế là đúng rồi còn gì ạ?"

TaeHyung nghe con mình thông minh như vậy, nhưng lại thật không đúng chỗ liền quạu. "Thằng bé này! Đã bảo không được nói rồi!"

Ba con TaeHyung láo nháo một hồi thì SeokJin đã xong xuôi, hé đầu ra gọi. "Hai cha con vào ăn cơm."

Cái loại cảm xúc này, thực sự khiến TaeHyung lạ lẫm. Trước đây tất nhiên TaeHyung và SeokJin từng là vợ chồng, cũng từng chung sống. Nhưng TaeHyung ngày ấy rất bận bịu công việc, thường không thể được ăn bữa tối cho tử tế. Vài năm trở lại đây đã có con, còn phải lo cho nó khiến TaeHyung không thể tùy tiện như trước.

SeokJin không chỉ nấu cháo cho JungKook, mà còn nấu ra cả một bàn đủ cho cả hai người lớn ăn. SeokJin qua lời JungKook đã biết TaeHyung không có vợ, hoặc cô ta bỏ lại hai cha con anh. Dù là trường hợp nào, SeokJin cũng không tránh khỏi cảm giác vừa cao hứng vừa tội lỗi. JungKook không có mẹ như vậy thật tội thằng bé, nhưng mà tình cảm kéo dài hàng nhiều năm trời dành cho TaeHyung vẫn khiến SeokJin vui vẻ với loại tin kia hơn một chút.

TaeHyung nhìn một bàn đầy đủ các thứ, chỉ lặng im nhìn chúng. Hắn vẫn còn ngẩn người đã nghe JungKook líu lo nói. "Ba không ăn ạ?"

Thằng bé đã nhảy chóc lên ghế của nó, tay thậm chí đã cầm cả thìa. Nhanh như thế? TaeHyung nhìn JungKook không chớp. Thế mà khi hắn mua đồ ăn về cho nó ăn nó đều vùng vằng không chịu, phải trừng mắt mới chịu leo lên ghế, nhưng mặt vẫn xị xuống phản đối.

TaeHyung không trả lời, chỉ tiến về ghế của hắn, tranh thủ lườm JungKook một cái, nhưng thằng bé còn mải mê với hương thơm từ chén cháo tỏa ra, không hề để ý đến ba nó.

"Hai người ăn đi, em về đây."

TaeHyung nhìn SeokJin gỡ cái tạp dề trên người ra, chưa kịp suy nghĩ điều gì đã buột miệng. "Em ở lại ăn đã. Dù sao cũng là em nấu."

SeokJin thực chất chỉ là giả vở thôi. Y biết hắn sẽ mời y ở lại mà. Y đến nấu cũng đã đủ hai người lớn một trẻ con rồi nha. SeokJin tỏ ra chút lúng túng, nhưng rồi cũng nhanh chóng ngồi hẳn xuống ghế, tay bắt đầu thoăn thoắt xới cơm cho hắn.

Nghĩ lại thì hai người cưới nhau, ở bên nhau ngày đó cũng được hai năm, thế mà đây hình như là lần thứ 5 y xới cơm cho hắn.

TaeHyung ngày đó không bao giờ về sớm, hắn luôn luôn về vào lúc khoảng 11h đến 1h, có ngày còn đến 3h đêm. SeokJin vẫn nhớ những bữa cơm một mình ấy. Ban đầu y vẫn chờ hắn, đến mức ngủ gục trên bàn. Sau đó thì cũng quen dần, tự ăn một mình trong căn biệt thự to lớn.

Có những ngày y đã rất khó khăn. Y luôn chờ chồng mình về để bảo vệ mình, thế nhưng hắn sẽ không về. Hi vọng của y dần dần cũng tắt, hóa thành những nỗi đau, thành những vết sẹo chồng chéo.

À thì ra là vậy.

SeokJin bỗng nhớ ra vì sao cuộc hôn nhân này đổ vỡ. Nó đến từ rất nhiều nguyên nhân, từ những tổn thương mà cả hai gây cho nhau.

"SeokJin."

TaeHyung bỗng cất tiếng gọi, khiến SeokJin rời tầm mắt khỏi bát cơm trong tay ngẩng lên nhìn hắn. TaeHyung thấy y đã nhìn mình mới tiếp tục. "Chuyện sáng nay... anh xin lỗi."

Xin lỗi?

SeokJin mở lớn mắt. Một Kim TaeHyung kiêu ngạo bá đạo ngày đó, đang xin lỗi y? TaeHyung lại không có vẻ gì mất tự nhiên. Đôi mắt sâu thẳm nhìn y chăm chú, có lẽ là đang chờ đợi câu trả lời của y.

"Tại sao anh không về nhà hôm qua?"

TaeHyung mệt mỏi nói. "Anh nói rồi, anh bận việc, anh không thể về được."

"Một ngày thôi cũng không thể sao?" SeokJin đau đớn nói, đôi mắt cũng bắt đầu long lanh những giọt lệ.

TaeHyung nhìn SeokJin sắp sửa khóc, thở dài. "Em đừng như thế. Anh làm việc vì em thôi."

SeokJin nhìn theo bóng dáng TaeHyung khuất dần sau bóng cầu thang, đôi mắt nhòe đi vì nước mắt. Đó là giây phút SeokJin hiểu ra, trong căn nhà này y sẽ mãi mãi phải chống chọi một mình.

Đúng là cuộc hôn nhân ngày đó đã đổ vỡ. Những tổn thương ấy cũng không thể xóa nhòa, cũng không thể quên đi.

Nhưng...

Không phải Kim TaeHyung và cả Kim SeokJin của thực tại, đều đã khác rất nhiều rồi sao?

"Không sao, anh không cần bận tâm." SeokJin nhoẻn miệng tạo thành nụ cười, đưa đũa gắp cho hai cha con TaeHyung mỗi người một miếng thịt.

TaeHyung nhìn phản ứng của SeokJin, y chẳng lộ ra điều gì, cũng không còn là cậu bé ngây thơ ngày xưa nữa, mà thật thành thục, trưởng thành. Cũng phải, một mình y lăn lộn trên đất Pháp có lẽ cũng không dễ dàng gì.

"Ngon quá." JungKook ăn xong lại nhồm nhàm nói. "Giá mà chú xinh đẹp là mẹ con."

Một câu nói thành công khiến cả SeokJin và TaeHyung đứng hình. Đôi tay đang cầm đũa hay bưng bát đều dừng lại ngay tức khắc. JungKook ngây ngô không biết có hiểu lời mình nói ra có ý nghĩa không mà vẫn tự nhiên gắp lấy gắp để.

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenHHH.com