TruyenHHH.com

Song Tung Phut Giay Trong Sang

Một đêm, trong lúc tôi nằm mộng.
Thấy mây bay vần vũ, có hai vị đồng tử cầm cờ Phật hiện thân trên không trung. Hai vị đồng tử hướng về tôi kính lễ.

"Liên Sinh Hoạt Phật, chủ nhân chúng con có lời thỉnh mời."
"Chủ nhân của các người là ai?"
 "Chủ nhân của chúng con là Thiện Quang Phật."


Tôi nhất thời không nhớ ra Thiện Quang Phật là ai. Trong số ba nghìn tên các vị Phật thường có rất nhiều tên gần giống nhau, thậm chí các vị Phật có cùng tên với nhau cũng rất nhiều. Nhưng tôi cũng không tiếp tục hỏi thêm nữa, liền cùng với 2 vị đồng tử cưỡi mây bay đi.

Một lát sau chúng tôi đến một nơi có tên gọi là "Thúy Hoa Động Thiên", tôi đi vào trong tòa đại điện lấp lánh.
Thiện Quang Phật rời khỏi chỗ ngồi xuống nghênh đón.
"Liên Sinh, ngài hẳn là vẫn khỏe đấy chứ?"
Tôi ngẩn người ra, bởi vì tôi thật sự không nhận ra vị Thiện Quang Phật này là ai. Bản thân mỗi vị Phật có Pháp thân, Báo thân, Ứng thân.
Pháp thân: Quang Minh vô tận
Báo Thân: Ba mươi hai tướng trang nghiêm Như Lai
Ứng Thân: Ứng thân biến hóa

Lấy ví dụ chính tôi,
Pháp thân: Quang minh vô tận là Đại Nhật
Báo thân: A Di Đà Phật - Liên Hoa Đồng Tử
Ứng thân: Liên Sinh Hoạt Phật - Lư Thắng Ngạn

Thấy tôi ngẩn ra, Thiện Quang Phật lập tức biết ngay. Ngài cười và nói: "Liên Sinh, tôi hiện báo thân này, ngài đương nhiên không thể nhận ra. Ngài xem xem tôi là ai?"

Khuôn mặt Thiện Quang Phật biến qua biến lại vài lần. Cuối cùng tôi cũng nhìn ra, chính là Văn Xương Đế Quân của Cung Từ Tế.

Văn Xương Đế Quân của Cung Từ Tế và tôi, Liên Sinh Hoạt Phật Lư Thắng Ngạn đã từng gặp mặt nhiều lần. Tôi biết ông ấy, ông ấy biết tôi, biết nhau rất rõ. Tôi không ngờ sau khi thành Phật ông lại lấy hiệu là Thiện Quang Phật.
Thiện Quang Phật nói với tôi: "Con người thời nay tham dục ngày càng nặng, người có tâm trong sáng thì quá ít. Mặc dù họ văn minh tiến bộ, nhưng thiện quang hầu như không có.

Tôi thấy con người rơi vào Tam đồ (*) như vậy, không thể không cảm thấy bi thương. Hôm nay mạo muội thỉnh ngài tới là muốn mượn tài năng của ngài viết nên một cuốn sách, nhờ đó mà cứu thế nhân, giúp con người mau mau tỉnh ngộ, cẩn thận tránh phạm giới tham dục. Tài năng này mới thực là có ích."


Tôi hỏi: "Vậy còn tài liệu dùng để viết?" Thiện Quang Phật đáp: "Tài liệu thì có, nhưng sẽ dùng phương thức của ngài để viết. Tôi sẽ phái người đem đến cho ngài, ngài chỉ cần viết là được."
"Thế người này là ai?"
"Là người họ Lữ."

Tôi ở tại Thúy Hoa Động Thiên của Thiện Quang Phật tham quan tiên cảnh tuyệt đẹp, cùng Thiện Quang Phật chuyện trò, thưởng thức hoa thơm trái ngọt nơi tiên giới, sau đó từ biệt ra về.
-----------------------------------------Tam đồ: cũng gọi là tam ác đạo - ba đường ác do chúng sinh tạo ác nghiệp, bị quả báo sẽ rơi vào ba chốn: Hỏa đồ: linh hồn đọa địa ngục bị lửa cháy nung đốt.

Huyết đồ: linh hồn đầu thai làm súc sinh bị người ta giết thịt.
Đạo đồ: linh hồn ở trong cõi ngạ quỷ bị chịu cảnh đói khát, bị chém giết liên miên.
-----------------------------------------

Không lâu sau. Tôi có dịp đến Phật Kiền Viện thắp hương. Trụ trì Phật Kiền Viện liền hỏi tôi:

"Tiên sinh có phải họ Lư không?"
"Vì sao ngài biết?"
"Tối qua Đức Thiện Quang Phật xuất hiện nói hôm nay sẽ có một vị họ Lư tới vãn cảnh, cần nhanh chóng đưa tập bản thảo này cho vị đó."
"Bản thảo ư?"

Trụ trì đưa cho tôi một phong bì lớn. Tôi xem nhanh qua, bên trong là bản giấy viết tay đã cũ sờn, nội dung đều là các bản văn khuyên làm việc thiện. Tôi hỏi: "Là ai đã viết vậy?"
"Không biết." - Trụ trì đáp: "Khi tôi tiếp nhận vị trí trụ trì này, bản thảo này đã có rồi. Tôi có xem lướt qua một chút, cảm thấy nếu bị mất thì rất đáng tiếc, bèn gìn giữ đến nay. Thật không ngờ Thiện Quang Phật nói tôi chuyển giao cho ngài."

Tôi biết có hỏi nữa cũng sẽ không biết thêm được điều gì. Trước khi rời đi, tôi hỏi vị trụ trì: "Xin hỏi, trụ trì ngài quý danh là gì?"

"Tôi họ Lữ."

Đây chính là nhân duyên viết ra cuốn sách này!

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenHHH.com