TruyenHHH.com

Silent Nd Ver


"Phạm Trần Thanh Duy ? Anh muốn hỏi gì về người này?"

"Vì cậu là trưởng phòng nhân sự nên anh nghĩ cậu biết về cậu ấy!" Đại Nhân khẽ mím môi.

"Thế mục đích của bữa ăn này là vậy đó hả?" Người ngồi phía đối diện cười cười nhìn Đại Nhân.

"Ừ, vậy nên cậu hãy nói cho anh biết với tư cách là anh em thân thiết, không phải giám đốc và cấp dưới!" Đại Nhân quả quyết.

"Được rồi! Về Thanh Duy , em thật ra chẳng biết gì về anh ta cả!"

Đại Nhân khẽ đồng tình. Thanh Duy trước giờ đều sống khép kín như vậy, bạn bè thân thiết còn không có huống gì là một người hiểu rõ về cậu.

"Nhưng em biết người yêu cũ của anh ta!"

"Ngô Hoàng Nam?"

"Anh cũng biết người đó à?"

"Chỉ biết tên thôi!"

Theo lời kể của Văn Khánh, Ngô Hoàng Nam từ những năm cao trung đã thể hiện rõ bản thân là một play boy thứ thiệt, người tình từ nam đến nữ đều không thiếu. Sau khi tốt nghiệp càng ăn chơi trác táng hơn. Thanh Duy ngày đó trên đường đi làm đã suýt bị đâm bởi một chiếc xe tải mất lái, nếu không nhờ Hoàng Nam kịp thời xả thân có lẽ đã chầu diêm vương. Hoàng Nam vì vậy mà chấn thương vai, Thanh Duy nhận trách nhiệm chăm sóc để báo đáp người ta.

Rốt cuộc, vì cảm kích mà đem trái tim của mình trao cho họ.

"Nhưng anh biết đó, play boy mà, có biết tình yêu chân thành là cái gì đâu. Bám lấy Thanh Duy lâu như vậy là vì tiền của anh ấy! Em nghe lũ bạn thời cao trung kể lại, hắn rất nhiều lần hành hung Thanh Duy vì không làm đúng ý hắn. Anh có nhớ khoảng thời gian công ty chúng ta có một nhân viên phòng kế hoạch đầu tư xin nghỉ phép dài hạn không?"

Đại Nhân gật đầu.

"Người đó chính là Thanh Duy. Vì không muốn bị bàn tán nên anh ấy đề nghị em hạn chế thông tin một chút. Chuyện này cũng chỉ có em với phòng kế hoạch biết."

"Vì bị tên kia hành hạ?"

"Ừm."

Trên đường về, Đại Nhân không thể tập trung vào bất cứ thứ gì. Văn Khánh hỏi gì cũng không thèm trả lời, chỉ một mực nghĩ đến những gì mình nghe được. Thanh Duy đã từng có một khoảng thời gian tăm tối như vậy, niềm tin của cậu ấy về con người bị mài mòn đến cạn kiệt như hiện tại cũng là điều hiển nhiên.

Đại Nhân trăn trở rất nhiều thứ, cũng tự nói rất nhiều điều giá như. Giá như không cùng Ngô Hoàng Nam kia gặp gỡ, cậu sẽ không như bây giờ. Nhưng nếu không nhờ Ngô Hoàng Nam, có lẽ hiện tại Đại Nhân sẽ chẳng biết đến thế gian này đã từng có một Phạm Trần Thanh Duy tồn tại. Rồi lại giá như bản thân gặp cậu sớm hơn một chút, cũng giá như mình là người cứu cậu ấy thoát nạn. Mọi chuyện rồi sẽ không bi thương như bây giờ.

Nhưng cuộc đời không có chỗ dung chứa hai chữ "giá như".

Lại nghĩ đến mình và cậu ấy từ chuyến công tác kia chưa hề giáp mặt lại nôn nóng không thôi, "Quay đầu xe lại!"

"Chi?"

"Anh muốn đến chỗ Thanh Duy!"

Nhìn thấy biểu tình của Đại Nhân nghiêm trọng như vậy Văn Khánh cũng không có ý kiến, nhanh chóng quay xe chạy về hướng ngược lại.

Đại Nhân chẳng biết phải lấy tư cách gì để đến gặp cậu, vò đầu bức tóc một lúc cũng đến nơi, nhưng lại chẳng có người trong nhà, di động lại không có tín hiệu đổ chuông. Lẽ ra giờ này, cậu ấy đã có mặt ở nhà rồi mới phải.

Có đánh chết Đại Nhân cũng không nghĩ Thanh Duy hiện tại đang mặt đối mặt với Ngô Hoàng Nam trong một nhà hàng.

Biểu tình trên mặt Thanh Duy rất lãnh đạm, trong lòng không ngừng dâng lên cảm giác bài xích. Người này, thực tế chính là người yêu cũ của mình. "Hẹn tôi có chuyện gì?"

Sau đêm đó khi đã cắt đứt mọi quan hệ, Ngô Hoàng Nam dường như cũng biến mất khỏi cuộc đời Thanh Duy. Nếu còn, có chăng là những ám ảnh mà hắn để lại cho cậu suốt khoảng thời gian bên nhau. Hiện tại lại chủ động tìm đến, ngàn vạn lần chẳng phải chuyện tốt đẹp gì.

"Mới chỉ xa nhau có một thời gian ngắn thôi, đừng lạnh lùng với anh như vậy chứ!" Ngô Hoàng Nam bày ra vẻ mặt cợt nhã, Thanh Duy cảm thấy vô cùng chán ghét khi đối diện.

"Tôi không có nhiều thời gian để nói nhảm với anh!"

"Ấy, đừng nóng! Anh vào trọng tâm ngay đây!"

"..."

"Anh hết tiền rồi!"

Thanh Duy thật sự cảm thấy rất nực cười, Hoàng Nam vừa kết thúc câu nói đã thấy trên mặt cậu là một nụ cười nhếch mép đầy khinh bỉ. "Tôi thắc mắc trước khi quen tôi thì anh đào đâu ra tiền để ăn chơi đấy?"

"Tiền của ông bà già để không cũng phí lắm! Nhưng anh xài hết rồi. Bây giờ tạo điều kiện cho tiền của em có chỗ đầu tư!"

"Vô sỉ!" Thanh Duy kích động với lấy ly nước của mình tạt vào mặt Hoàng Nam, hận không thể một cước tẩn vào mặt hắn.
Hoàng Nam đương nhiên cũng không vừa, một bước đứng phắt dậy, nắm lấy cổ tay Thanh Duy và kéo về phía mình, trên miệng lại câu lên một nụ cười đểu giả, "Phạm Trần Thanh Duy, đừng trách anh không lịch sự với em, rượu mời không uống thì uống rượu phạt!" Vừa nói hắn vừa rải từ trên tay ra một ít bột màu trắng.

"Anh..."

"Anh thế nào? Anh chỉ muốn em ngoan ngoãn hơn một chút thôi!"

"Bằng cách nào chứ?"

"Nhà hàng này là của ông già nhà anh, chỉ cần anh muốn thì một trăm Thanh Duy cũng có thể bỏ thuốc được!" Ngô Hoàng Nam cười đắc thắng, đưa tay vỗ lên mặt Thanh Duy, "Ngủ một giấc đi, thẻ tín dụng của em, cứ để anh lo!"

Cơn buồn ngủ bắt đầu xâm chiếm lấy lí trí đang cố bắt mình tỉnh táo của Thanh Duy. Rốt cuộc lại gục vào tay của Ngô Hoàng Nam, hắn khẽ sờ lên mặt cậu, "Khi ngủ yên tĩnh đáng yêu vậy mà sao bình thường lại đanh đá thế chứ!"

Đến lúc tỉnh lại đã là chuyện của một tiếng sau, căn phòng mà cậu đang nằm rất lạ lẫm, kí ức về những chuyện trước đó dần được hồi tưởng và đủ để cậu nhận thức bản thân đang bị trói chặt trên giường. Trên người cũng chỉ mặc duy nhất một chiếc áo sơ mi rộng thùng thình nào đó.

"Tỉnh rồi đấy à?"

"Ngô Hoàng Nam! Tên khốn mau thả tôi ra!" Thanh Duy trừng mắt nhìn hắn, hận không thể vận sức thoát khỏi ràng buộc mà dạy cho hắn một bài học.

"Đáng tiếc, không thả được! Phải chi ban nãy em ngoan ngoãn giao ra cho anh cái thẻ tín dụng này thì mọi chuyện rất đơn giản. Còn bây giờ thì anh phải phạt em!" Hắn đưa đến trước mặt Thanh Duy tấm thẻ tín dụng của cậu.

"Khốn nạn! Vô liêm sỉ!"

"Ầy, cứ chửi thoải mái. Em chửi bao nhiêu từ thì lát nữa anh sẽ phạt em gấp đôi như vậy!" Hoàng Nam thong thả rót ra hai ly rượu vang đỏ, một cho mình và một cho cậu. Thanh Duy lắc đầu cự tuyệt khi hắn đưa ly rượu đến thì lại bị hắn áp chế, chỗ rượu trong miệng hắn cứ như vậy mà hung hăng truyền sang miệng cậu.
"Đừng..." Thanh Duy kinh hoảng hét lên khi hắn đưa tay chạm vào bộ vị riêng tư kia của cậu, áo sơ mi bị cởi ra quá nửa, cần cổ trắng nõn đã chi chít dấu hôn.

Thanh Duy thật sự hoảng loạn, cả thân thể bài xích muốn đẩy Ngô Hoàng Nam ra thế nhưng cảm giác ngứa ngáy bắt đầu xâm chiếm, cậu bàng hoàng nhận ra trong ly rượu ban nãy hắn ép mình uống có xuân dược. Thanh Duy sợ đến mặt mày trắng bệch, lớn tiếng mắng "Tên bỉ ổi, khốn nạn hạ lưu!"

Hoàng Nam vẫn xem mấy lời đó như không khí, đưa tay nắm lấy tóc của Thanh Duy và nghiêng đầu cắn vào tai cậu. Thanh Duy đau đớn la lên, cố gắng vùng vẫy thoát khỏi tên ác ma đang làm loạn trên người mình. Thanh Duy cùng với Hoàng Nam trước đây chưa từng phát sinh quan hệ, trong tình cảnh hiện tại, cậu vạn nhất không bao giờ muốn tên này chạm vào người mình.

Đại Nhân!

Một cách tự nhiên nhất, như một bản năng, một phản xạ không điều kiện, Thanh Duy đã nghĩ đến Đại Nhân. Muốn gọi cho anh, muốn nói với anh rằng mình không ổn.

===

Đại Nhân nghe lòng mình nóng như lửa đốt. Em trai của anh, Đại Phong đã đánh một cuộc gọi cho anh ngay thời điểm anh vẫn chẳng biết làm sao ở trước nhà Thanh Duy, cậu nhóc bảo rằng đã nhìn thấy Thanh Duy cùng một người nào đó giằng co, sau đó lại bất tỉnh và bị mang đi.

Đầu óc Đại Nhân loạn thành một đoàn, trong lòng thầm khẳng định rằng người đi cùng Thanh Duy mà em trai anh nhìn thấy là Ngô Hoàng Nam. Cái tên này khiến cho Đại Nhân ngàn vạn lần đều có cảm giác không lành.

Thanh Duy, em mà xảy ra mệnh hệ gì, tôi biết phải làm sao.

Nhờ có Đại Phong và Văn Khánh gây nhiễu ở bên ngoài, Đại Nhân đã nhanh chóng lẻn vào được dãy phòng đầy mờ ám của khu nhà hàng này. Nhưng anh không biết hai người họ đang ở trong căn phòng nào, cũng không thể cứ như vậy mà xông vào kiểm tra từng phòng được.

Bên trong ống nghe điện thoại, Đại Nhân mãi mãi chỉ nghe được mấy tiếng tút dài vô định, không có dấu hiệu sẽ bắt máy, càng không có chất giọng quen thuộc của Thanh Duy.

"Thanh Duy! Trả lời tôi! Em ở đâu? Thanh Duy!" Đại Nhân thật sự không thể nhịn nổi nữa. Cái cảm giác cồn cào đến chết đi sống lại này, cái cảm giác sợ hãi tột cùng nếu Thanh Duy thật sự xảy ra chuyện, Đại Nhân một chút cũng không muốn nếm trải.

Cách một vách tường ngăn, trong cơn hồ đồ điên dại muốn nổ tung, Thanh Duy nghe được thanh âm đó gọi tên mình, vẫn luôn như vậy, đặt tên cậu ở đầu câu chuyện, cũng đặt cậu lên trên tất cả.

"Đại Nhân...Đại Nhân..."

Không gian xung quanh bỗng vang lên một loạt âm thanh hỗn độn, Thanh Duy cảm thấy sức nặng trên người đã không còn nữa. Chậm chạp mở mắt ra, bất khả tư nghị nhìn đến người trong tầm mắt của mình. Đại Nhân thở rất gấp, trên trán là một tầng mồ hôi nhễ nhại, khóe miệng không ngừng rỉ ra chút máu tươi, đáy mắt lại chứa đựng sự sợ hãi khôn cùng.

Trần Đại Nhân, thật hay mơ?

Hoàng Nam bị Đại Nhân đẩy ngã xuống sàn liền trở nên điên tiết. Từ phía sau, hắn nắm lấy cổ áo của Đại Nhân mà xô anh ngã hẳn về phía góc phòng, sống lưng của anh va đập với chân bàn, cơn đau truyền thẳng lên đại não khiến anh choáng váng mặt mày. Thanh Duy cố chấp muốn vùng khỏi đám dây nhợ trói chặt mình trên giường. Thế nhưng lực bất tòng tâm, chỉ có thể bất lực hét toáng tên của người kia.

Nhìn đến Thanh Duy thống khổ ở bên kia, Đại Nhân nộ khí xung thiên, liều mình lao đến sống mái với Hoàng Nam. Hắn cũng không vừa, sau khi ăn mấy cú đấm cũng đáp trả lại, hai người cứ giằng co mãi như vậy khiến Đại Nhân càng nóng ruột lo lắng cho Thanh Duy hơn bao giờ hết.

"Thanh Duy! Chịu đựng một chút!"

Đại Nhân người đã đầy vết thương, mặt mũi vì xô xát mà cũng rớm máu vài chỗ. Thế nhưng ánh mắt của anh vẫn một mực nhìn về phía Thanh Duy. Biết được cậu không ngừng gọi tên anh, hi vọng anh sẽ đến cứu mình, Đại Nhân thật sự đã rất vui.

Thanh Duy, đợi tôi, chỉ một chút nữa thôi.

Sức của Đại Nhân so ra không thể bì được với Hoàng Nam. Hắn giữ cổ tay của anh rất chặt, khiến cho ý đồ đem hắn tống ra ngoài của anh xem như phá sản. Hoàng Nam cũng hiểu anh định làm gì, liền ra tay không thương tiếc, khiến Đại Nhân đầu váng mắt hoa trong một chốc, ngã về phía đống hỗn độn ban nãy và quyết định chơi xấu.

"A!" Hoàng Nam khẽ hét lên, áo sơ mi của hắn đỏ thẫm cả một vùng, nguyên nhân là Đại Nhân mảnh chai đâm thẳng vào hõm vai của hắn. Sau đó lợi dụng Hoàng Nam bị phân tán tư tưởng liền thừa thắng xông lên, ra tay đấm vài quyền và đẩy hắn ra khỏi phòng.

Mau chóng đến cạnh giường, Đại Nhân nhẹ nhàng tháo gỡ tất cả những trói buộc trên người Thanh Duy, sau đó ngồi xuống cạnh cậu, ôm lấy thân ảnh vẫn không ngừng run rẩy kia vào lòng. Thanh Duy không thể tin vào những gì mình chứng kiến, hai bàn tay gắt gao níu chặt lấy lưng áo của người kia, môi mấp máy muốn nói gì đó lại chẳng thể thốt nên lời.

"Tôi ở đây rồi, đừng hoảng! Không sao cả!" Đại Nhân vỗ nhẹ vào lưng cậu, áp chặt cậu vào trong lòng mình, hận không thể đem cậu nhét vào tim mình để khỏi phải chịu bất cứ tổn thương nào nữa.

"Đại Nhân..."

"Tôi đây!"

"Đại Nhân..."

"Tôi ở đây!"

"Nhân à..."

"Tôi nghe!"

Thanh Duy khẽ nấc lên, hai bàn tay bấu chặt hơn nữa vào áo của Đại Nhân. Là thật, không phải mơ. Đại Nhân ở đây, cùng với Thanh Duy, ôm lấy Thanh Duy cất giấu ở trong lòng.

Sự xuất hiện kịp thời của Đại Nhân khiến cho Thanh Duy cảm thấy tủi thân vô cùng, những ủy khuất trước đó nghẹn thành tiếng nấc, cứ thế gục đầu trên vai Đại Nhân. Anh vẫn tận lực vỗ về cậu, bỗng nhiên lại bị đẩy ra, anh lo lắng hỏi:

"Thanh Duy à, sao vậy?"

Rốt cuộc lại nhìn đến đôi mắt đục ngầu của cậu, "Thanh Duy...em, bị chuốc thuốc ?"

Thuốc đã bắt đầu phát tác rồi.

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenHHH.com