TruyenHHH.com

[SEVENTEEN] Nhà có 13 người.

12.

Vincent9095

"Ngày gì mưa từ sáng đến chiều. Chán òm!", Wonwoo ôm cốc latte nóng, nhìn những giọt mưa lăn dài trên khung cửa, than thở.

Nghe vậy Hansol đang ngồi bấm điện thoại trợn tròn mắt lên đầy ngạc nhiên, "Anh cứ làm như trời không mưa thì anh sẽ ra ngoài ấy?!" làm Wonwoo bật cười.

Ừ nhỉ, anh có phải dạng chăm ra đường đâu.

Wonwoo uống nốt ngụm coffee cuối cùng rồi mang vào bếp rửa, tiện tay khua luôn cả mấy cái dĩa hoa quả nãy mọi người vừa ăn xong.

Đang rửa thì có tiếng mở cửa, anh ló đầu ra, thấy Seungcheol hyung và Mingyu chạy ù vào, nước mưa thấm ướt cả áo.

Mingyu lấy tay xới xới tóc cho nó xù tung lên, càu nhàu, "Mưa to muốn chết làm ướt sượt thế này!"

Wonwoo rửa xong cốc, úp lên kệ, lau tay rồi chạy vào phòng lấy cho hai người khăn lau đầu. Hansol đi ra từ phòng tắm bảo, "Em bật nước nóng rồi đó hai người có đi tắm luôn cho đỡ lạnh không?" thì thấy hai người kia chạy vèo đi lấy quần áo rồi lao vào.

Wonwoo lắc lắc đầu ngán ngẩm. Ai bảo ham chơi? Trời mưa mà vẫn hóng hớt muốn mua bằng được cái máy PSP mới ra.

Sau đấy, Wonwoo gọi Hansol vào bếp, một người cắm cơm, một người rửa rau. Thịt rang hay rán gì đó thì lát để Mingyu làm.

Một lúc sau, Mingyu với Seungcheol hyung cũng chui vào bếp. Wonwoo nghe Seungcheol hyung kể lể, "Thề, ai mà biết mưa to lạnh lẽo vãi nồi thế này mà người ta vẫn xếp hàng dài thế chứ?" trong khi Mingyu khoa chân múa tay, "Ôi cái hàng ấy phải chục mét, mà xếp hàng đôi nhá trời ơi chắc cái máy chơi thích lắm~"

Hansol hào hứng thêm vào, "Tí cho em mượn chơi với", bị Seungcheol hyung gõ trán, "Thế đứa nào được rủ đi lại cứ lắc đầu nguậy nguậy cơ". Vậy là thằng bé chạy lại chỗ Wonwoo đang đứng luộc rau, lè lưỡi ra trêu ngươi, "Em mượn Mingyu hyung cơ ứ mượn anh đâu" làm anh trưởng xém tí nữa lao đến cho thêm một cú. May có Mingyu gào lên, "Để im để ướp thịt coi. Suýt nữa thì đổ cả lọ gia vị vào mất ăn bây giờ" thì mới tạm yên ổn.

Sau đó Mingyu phẩy phẩy tay đuổi cả hai người ra ngoài. "Thôi hai ông ra ngoài chơi đi, để đây em với Wonwoo hyung làm bữa tối cho". Seungcheol hyung với Hansol như được lệnh đặc xá, tung tăng ra ngoài phòng khách lôi cái máy mới mua ra khám phá.

Mingyu nhìn Wonwoo cứ để ý mấy cái bong bóng sôi trong nồi, buồn cười hỏi anh, "Làm gì mà anh cứ nhìn mãi thế? Hôm nay có muốn ăn cay xíu không để em cho thêm ớt?"

Wonwoo đảo mắt suy nghĩ rồi gật gù, "Ừ ăn cay chút đi cho ấm. Hôm nay lạnh mà!". Vậy nên Mingyu mở hộp ớt bột đỏ chót, bốc thêm một nhúm nhỏ rồi trộn đều.

Ngoài phòng khách thỉnh thoảng vang lên tiếng kêu mừng rỡ của Hansol, "Ồi cái này mới nè oách thế" và tiếng đắc ý của Seungcheol hyung, "Anh đã bảo mà, cái máy này nhiều chức năng hay ho lắm".

"Thơm dữ luôn mấy đứa ơi ăn được chưa vậy?", Wonwoo đang lấy đĩa cho Mingyu để thịt, nghe tiếng Seungcheol hyung mà bật cười. Sao mà thính thế không biết. Thịt vừa đổ ra đĩa đã nghe thấy ổng kêu.

Sau đó hai người kia cũng chạy ào vào bếp, dọn bát đũa ra bàn.

"Hyung ơi lấy dùm em chai coca em để tủ lạnh nha", Hansol đang ngồi cắn đũa, chợt nhớ ra nên vội hô lên nhưng rồi tiu nghỉu ngay khi nghe Mingyu bảo, "À cái chai cuối cùng đấy hôm qua anh mày xem phim mở ra uống rồi, còn mỗi nước nho thôi, uống không để mang?"

Hansol lầm bầm gì đó Wonwoo nghe không rõ nhưng sau đó lại có tiếng Seungcheol hyung bảo, "Thôi để anh lấy nước. Mấy đứa bê đồ ra trước đi".

Thế là ổng lôi ra bốn cái cốc xanh đỏ tím vàng hoa hoa hoét hoét y như cốc của mấy học sinh tiểu học rồi cẩn thận rót nước nho vô. Cái cốc này là hàng khuyến mãi mua hai tặng hai ở siêu thị đợt vừa rồi. Vậy nên dù nó xấu kinh dị và bị ba đứa anh ghét bỏ nhưng Seungcheol hyung vẫn mua cho bằng được rồi bắt cả bọn dùng. Và nếu đứa nào dở giọng chê bai thì ổng sẵn sàng cốc cho mấy cú.

Mặc dù không có coca nhưng Hansol vẫn ăn tận ba bát cơm, sau đó vui vẻ vào rửa bát với Seungcheol hyung và cằn nhằn ảnh rửa kiểu gì mà làm ướt cả áo thằng bé.

Wonwoo ngồi ăn táo Mingyu gọt, mắt chăm chú xem di động nhưng thỉnh thoảng lại bị phân tâm bởi tiếng chí chóe trong nhà bếp.

Cái nhà này, cứ thiếu một người thôi thì buồn mà có mặt đủ người thì cứ ầm ầm ĩ ĩ. Lịch trình sắp tới lại bận rộn lắm, có lẽ dịp ở nhà nghỉ ngơi thế này cũng không còn nhiều, phải tranh thủ tận hưởng thôi.

End.

Note:
- Đây là draft cũ viết lâu rồi.
- Mình đang viết oneshot mới, chắc là thứ bảy tuần sau sẽ đăng, vẫn là Wonwoo centric nhưng không up vào đây, tại nó dài và không liên quan.

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenHHH.com