TruyenHHH.com

Ohmfluke Uwma Than Ai Bac Si Ohm

Phiên ngoại 1: Hành trình của học sinh Earth và thầy giáo Kao.

Có một lần Earth kể cho Fluke nghe về giai thoại của vị bác sĩ chuyên khoa tâm lý Kao, một lời khó nói hết chỉ vỏn vẹn quay quanh mấy cụm từ biến thái, già mà thích chơi trội cùng đủ thứ từ ngữ phong phú khác. Cậu lúc đó cảm thấy Earth nói quá sau này nghe từ một nguồn tin đáng tin cậy là Ohm thì mới biết vì sao mà Earth không thích Kao, thế là nghe xong chỉ thấy đây là yêu nhau lắm cắn nhau đau hay không?

Mọi thứ là thế này, khi Earth vừa lên năm ba đại học nên ba mẹ cậu đã định cho cậu tới thực tập tại bệnh viện. Earth rất ư là đam mê nghành y đặc biệt là khoa tâm lý, lúc đó kì kèo với hai người bảo muốn theo học một giáo sư tâm lý giỏi thiệt giỏi để sau này rạng danh gia đình. Mẹ cậu đương nhiên là thương con trai mấy ngày sau cho người tìm kiếm kĩ lưỡng những vị bác sĩ giỏi về khoa tâm lý thần kinh.

Nhớ lúc đầu ba mẹ nằng nặc bắt cậu mở bệnh viện tâm lý riêng, sau đó sẽ mời các vị tiền bối có tiếng chiêu về. Mà Earth tuy đanh đá khó ưa nhưng cũng biết hiểu lý lẽ, thế là cậu xin ba mẹ vào làm thực tập sinh trong Sukhumvit Samitivej.

Cả nhà thấy bệnh viện lớn cũng đồng ý, ngay ngày đầu tiên đến chỗ lạ Earth bị đưa làm chân chạy việc.

Ngày nào cũng thế, lâu lâu thì được nghe và được thấy mấy bài học thực tế cũng rất thú vị. Nhưng là trong một lần cậu đang phụ bưng bê cho một vài bác sĩ sau khi họ làm xong phẫu thuật, trong lúc vội vã để chuẩn bị làm cái khác thì vô tình va phải một người.

Dụng cụ trên khay rơi vãi đầy sàn nhà, Earth cũng không tiện mà chửi người ta chỉ lo lụm hết đồ mà đi. Người trước mặt bị đụng như không đụng cứ vô hình đứng đó, sau khi hoàn hồn lại thì cậu đã đi xa. Chỉ nhớ rõ trong đầu đây là thằng nhóc chân ngắn, da trắng tóc nâu hơn nữa còn có mùi nước hoa đắt tiền trên người.

"Bác sĩ Kao? Có khách hàng đang đợi anh, có phải bị đụng chỗ nào hay không?"

Y tá kế bên khều khều cánh tay hắn, mới lôi hắn từ trong suy nghĩ ra.

"À không có gì, chỉ là đụng nhẹ thôi."

Buông một câu rồi Kao lại cất bước đi, sớm cũng đã quên mất cậu nhóc này.

Lại có một lần bên chỗ hắn bận bịu, ngay lúc đó số bệnh nhân tìm đến chỗ hắn đa phần là sinh viên sắp tốt nghiệp và ra trường. Họ đều gặp hắn với những câu hỏi quen thuộc như khi ra xã hội thì làm thế nào để không phật lòng người khác, rồi làm sao để không thất nghiệp, rồi tâm trạng đi phỏng vấn nói chung là chỉ quay quanh vấn đề tương lai.

Thế là hồ sơ đến gặp ngày càng nhiều, thiếu điều muốn chất thành núi trong phòng Kao, mà y tá bên cạnh hắn không nhiều. Sau đó biết bệnh viện có mấy trăm thực tập sinh vào học hỏi nên chọn đại dăm ba người tới, kiểu nào mà sắp xếp bên cạnh hắn là Earth. Cũng không phải tự nhiên mà trong trăm người thì Earth gặp phải Kao, cậu nghe được hắn là bác sĩ tâm lý nổi danh nên háo hức xung phong.

Khi cậu vào phòng Kao thì bắt gặp hắn ngồi xếp bằng trên thảm sàn phủi từng hồ sơ rồi xếp gọn để sang một bên, Earth ngồi xổm xuống tươi trẻ chào hắn:

"Bác sĩ Kao chào anh, tôi là thực tập sinh mới tới mong tận tình chỉ bảo tôi."

Đổi lại là âm thanh tĩnh mịch im ắng, Kao không quay đầu cũng không trả lời. Cuộc đời Earth ghét nhất là bị người ta cho ăn bơ, cậu liền định mang âm giọng vực cao ra thì phát hiện bên tai hắn có gắn tai nghe không dây. Cậu mím môi lại, may thật còn chưa làm mất điểm trong mắt tiền bối.

Earth thản nhiên gỡ tai nghe bên tai hắn ra, lúc này Kao mới ngẩn ngơ quay lại:

"Ôi là cậu à?"

Cậu chớp chớp mắt nhìn hắn, "Anh biết tôi à? Chúng ta gặp nhau lần đầu mà?"

Woa hay vị bác sĩ Kao này đạt tới trình độ như nhà ngoại cảm rồi?

Kao nhìn cậu ngây ngốc thì đưa tay đẩy nhẹ đầu cậu, "Cậu là người đụng tôi ở hành lang hai tuần trước, sau đó phóng như bay mà không thèm xin lỗi. Nhắc thế đã nhớ hay chưa?"

Mặt Earth lúc này hồng hồng mà do da trắng nên càng hiện rõ ràng ra, cậu cắn môi loay hoay không biết nói thế nào đành cúi đầu:

"Thật xin lỗi anh, tôi không biết lúc ấy thật...thật sự vội quá nên mới như thế. Thành thật xin lỗi."

Kao nhìn cậu giương đôi mắt rưng thì cũng không để ý, ông chú như hắn lại đi chấp nhặt trẻ con thì không đáng.

Mà chẳng biết phải vô tình hay hữu ý lại gặp được cậu, mấy chục ngàn người thế là đi một vòng đã gặp được nhau.

Sau ngày hôm đó, Earth không bị đuổi cũng không bị trách mắng gì an an phận phận ở lại chỗ hắn làm một nhóc thực tập siêng năng. Kao thấy cậu chăm chỉ cần cù lại có niềm đam mê với ngành tâm lý học, những lúc rảnh rỗi đều chỉ cậu vài thứ cơ bản. Những tình huống ngặt nghèo, khó nói, hay những va chạm hắn từng đối mặt đều xem như bài học mà kể cho cậu.

Sau đó người ta đều thấy mỗi ngày sau lưng bác sĩ Kao có một cái đuôi nhỏ, ngày nào cũng lí la lí lắc chạy theo hắn hô to gọi nhỏ mấy tiếng:

"Thầy Kao, thầy Kao."

Hắn cũng sung sướng trong lòng khi có cái loa phường nhỏ nhắn bên cạnh, sau đó mỗi lần cậu gọi như thế đều sẽ quay lại gọi cậu bằng một danh xưng:

"Học trò cưng lại đây nào."

Hắn sau đó còn định bụng đợi đến khi cậu tốt nghiệp sẽ cho cậu vào làm y tá phụ giúp hắn.

"Thầy nhớ sau này giữ giúp em một chân chạy việc nha, em sẽ theo thầy luôn."

"Học trò cưng của thầy yên tâm sẽ giữ chỗ cho em nha."

Học trò Earth theo thầy Kao được ba năm, lúc đó cậu đã tốt nghiệp được một năm mang tâm trạng phấn khích hớn hở nhanh chóng nộp hồ sơ vào chỗ hắn. Lúc đó chỗ tâm lý học có rất nhiều sinh viên, nên là tổ chức một cuộc thi tạo ra tình huống này này nọ nọ. 

Thế mà ngày đó Earth có lẽ sẽ chẳng bao giờ quên được, Kao thẳng tay loại cậu bảo cậu không đủ tố chất rồi này nọ gì đó ngàn vạn lí do. Cậu đều nghe không vào, gương mặt hắn lúc đó tuy là ôn hòa cười nhưng đầy hắc ám. Cậu vĩnh viễn không cam lòng, vậy hai năm đó tính sao với cậu đây?!! Cậu trước sau đều kính hắn đều nghe lời hắn, ngoan ngoãn tiếp thu mọi thứ. Hắn lại lạnh nhạt bác bỏ công sức cậu, xem cậu như một người lạ.

"Bác sĩ Kao!!! Tôi đách có thèm cái ngành tâm lý này nữa!!! Loại người như anh, sau này cũng đừng mong tôi nhìn mặt."

Earth quay mặt đi chạy khỏi phòng, từ đó nghe lời ba mẹ chuyên tâm học nội khoa nhưng có khuyên thế nào cũng không chịu về bệnh viện của gia đình.

Từ ngày đó, Earth thông qua Ohm mà tiếp xúc với Kao tuy là lạnh nhạt thờ ơ nhưng mối quan hệ cũng không còn căng thẳng như lúc đầu.

-----------------
Một cái pn hé lộ lí do vì sao mà Earth ghét bác sĩ Kao, tuy là vẫn còn nhiều chỗ ch giải thik hết nên là sẽ dành 1 bộ fic ngắn cho cp này.

P/s: Ai đg đợi fic bên kia thì có lẽ khuya mới xong quá 🤦‍♀️🤦‍♀️😥

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenHHH.com