TruyenHHH.com

[noren] chuyện chúng mình

nhà ba người (2)

naynolochai_

Con chào mọi người, lại là con, Khoai Tây đây ạ. Ba nhỏ con đã khỏe lại rồi nên con lại lên nói chuyện với mọi người tiếp đây. Cũng may là ba nhỏ con rất nhanh đã được xuất viện về nhà, con lại được về nhà với hai ba. Mặc dù sinh hoạt của gia đình con khác trước rất nhiều, vì ba nhỏ con vẫn còn đau nên ba lớn con sẽ phụ trách mọi việc từ nấu cơm, dọn dẹp, chăm sóc ba nhỏ. Những lúc như thế này con lại nghĩ tại sao ba nhỏ con người nhỏ xíu lại có thể chăm sóc con và ba lớn cẩn thận như vậy, thế mà ba vẫn làm việc đều đặn ở tiệm bánh. Con sẽ kể cho mọi người nghe ba lớn con quay cuồng với đống việc nhà như thế nào nha.

Buổi sáng ba con sẽ đánh thức con dậy. Nếu như ba nhỏ sẽ yêu chiều hôn má con, xoa lưng con "công chúa nhỏ của ba dậy đi nào", thì ba lớn con sẽ mở toang rèm phòng con ra rồi nói "Khoai Tây, dậy đi sắp trễ rồi."  Ba nhỏ con bị đau tay nên không có ai bế con đi vệ sinh cá nhân nữa. Con phải tự làm mọi việc ạ. Bây giờ ba lớn con đã thành thạo hơn rồi, nhưng mấy ngày đầu ba con còn mặc áo ngược cho con cơ. Nếu ba nhỏ con không phát hiện ra, chắc con đã xấu hổ chết mất với bạn cùng lớp của con rồi.

Ba lớn con cũng chẳng biết nấu ăn đâu ạ. Bà nội con đã chuẩn bị sẵn đồ ăn trong tủ lạnh để ba con chỉ việc nấu lại thôi nhưng mà ba con vẫn cho con ăn thức ăn bị cháy khét ạ. Hôm nọ, ba lớn con cho con đi tắm, bỏ nồi canh trên bếp mà quên béng mất. May mà ba nhỏ con nén đau đi tới tắt bếp không thôi nhà con không còn nhà để ở mất.

"Luật sư Lý, anh đốt nhà em thì em kiện anh được chưa?"

"Vợ ơi, anh đưa Khoai Tây nhỏ đi tắm thôi mà. Được rồi đừng giận, lần sau anh sẽ chú ý hơn. Anh đưa em về giường."

"Anh có ngốc không? Từ từ thôi, em đi được, anh bế em làm gì?"

"Khoai Tây, con quay về phòng tự mặc quần áo. Một lát nữa ba sẽ qua."

Mọi người có thấy ba lớn con kì cục không ạ? Nhất định đòi bế ba nhỏ con về phòng, bỏ con một mình giữa phòng khách, còn kêu con tự mặc quần áo nữa. Con cảm thấy ba nhỏ con mới chính là con của ba lớn thì có. Con mới là nhóc năm tuổi cần được chăm sóc nha, ba lớn, ba quên rồi sao? Biết vậy khi ông bà hỏi con có muốn ở lại nhà ông bà cho đến khi ba nhỏ con khỏi hẳn hay không con đã đồng ý rồi.

Lúc ba lớn con thu dọn bát đũa (đây chắc là việc ba con làm thành thạo nhất. Vì bình thường ba lớn của con sẽ là người rửa bát trong nhà) rồi đi tắm, thay đồ con sẽ chơi cùng ba nhỏ trong phòng. Nếu như phòng con có rất nhiều đồ chơi, thì phòng ba nhỏ con cũng vậy ạ, phòng hai ba có rất nhiều Moomin (mà thực ra, chỗ nào nhà con cũng có Moomin hết á cô chú ơi). Ba nhỏ con thích nhất là gấu bông Moomin, con cảm thấy so với búp bê thì Moomin cũng không xinh bằng. Nhưng không hiểu sao ba nhỏ con lại rất thích Moomin, trên giường hai ba cũng có Moomin lớn, trên giá sách, tủ đầu giường cũng có, tủ lạnh rồi tủ để giày, thậm chí quần áo của hai ba cũng có luôn. Con biết thừa ba lớn con cũng ghét con hà mã béo đó lắm (cô chú đừng để ba nhỏ con biết con học theo ba lớn gọi Moomin là hà mã béo nha) nhưng ba lớn con không dám cãi lời ba nhỏ con đâu.

Hồi trước, tối nào hai ba con cũng tranh cãi trước khi đi ngủ vì con gấu bông đó.

"Anh lại cất Moomin lớn của em đâu rồi? Không có nó em không ngủ được"

"Anh đem con hà mã béo đó ra ngoài sofa rồi. Anh ôm em là được, không ôm con đó nữa."

"Lý Đế Nỗ, em nói đến lần thứ bao nhiêu rồi, sao anh vẫn còn gọi Moomin là hà mã. Anh ra sofa thì có, trả Moomin cho em."

Sau đó, ba lớn con đã đưa con về phòng ngủ nên con không biết chuyện tiếp theo như thế nào nữa. Con chỉ biết sáng hôm sau ba nhỏ con dậy muộn mà lúc bế con lên còn phải đỡ lưng, còn Moomin thì nằm chỏng chơ trên sofa.

Thế nhưng mà, ba lớn con lại chịu mặc đồ ngủ Moomin cơ ạ. Sinh nhật năm ngoái của ba lớn con, ba nhỏ con mua tặng ba lớn đồ ngủ in hình Moomin. Cô chú phải nhìn mặt ba con lúc mở quà cơ ạ.  Lúc đó mặt ba con méo xệch luôn á. Nhưng mà lúc ba nhỏ con nói đó là đồ đôi của hai người, còn hun hun ba lớn (tất nhiên ba nhỏ con đã nhanh tay che mắt con, nhưng mà con biết hết đó, mọi người thấy con giỏi không?) thì con lại thấy miệng ba lớn con cười không khép lại xíu nào.

Thực ra không phải lúc nào ba lớn con cũng vụng về. Ba con giỏi nhất là chải tóc cho con đó ạ. Ba nhỏ con nói, từ hồi con còn bé xíu, ba lớn con đã nghiên cứu ti tỉ cách tết tóc cho con gái rồi để sau này làm cho con. Bạn bè con lúc nào cũng ghen tị vì hôm nào con cũng được tết một kiểu tóc khác nhau.
Ba lớn con giỏi nhất là bảo vệ con cùng ba nhỏ nữa ạ. Có lần con cùng ba nhỏ đi siêu thị, ba lớn con đi đỗ xe còn hai ba con con vào chọn đồ trước. Sau đó bỗng nhiên có một chú mặt mũi dữ tợn tự nhiên đâm sầm vào ba nhỏ con, làm rơi hết hoa quả trên tay ba nhỏ. Rõ ràng là chú đó sai với ba nhỏ con trước, đã không xin lỗi còn cố tình dẫm vào tay ba nhỏ con khi ba con cúi xuống nhặt đồ cơ ạ. Đúng lúc đó thì ba lớn siêu ngầu của con xuất hiện. Ba con vừa bắt chú đó xin lỗi con cùng ba nhỏ sau đó gọi bảo vệ bắt chú đó lại (con sẽ không nói là ba lớn con còn dẫm lại rất mạnh lên tay chú đó đâu). Hay như khi ba nhỏ con bị tai nạn xe nè, ba lớn con cũng bắt chú vượt đèn đỏ bỏ chạy đó chịu trách nhiệm. Nói chung là con thấy trừ lúc ba lớn con tranh ba nhỏ với con hay lúc ba nấu đồ ăn bị cháy khét thì ba lớn con siêu ngầu, siêu giỏi luôn ạ.

Nhưng mà mọi người ơi, Khoai Tây buồn ngủ mất rồi. Ngày mai con sẽ kể cô chú nghe chuyện gia đình con đi chơi ở khu vui chơi nhé ạ. Siêu nhiều chuyện thú vị luôn đó ạ. Mọi người chờ con nha. Bây giờ con đi hôn ngủ ngon hai ba, mọi người ngủ ngon nhé ạ.

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenHHH.com