TruyenHHH.com

[Nalu] Hẹn Ước Mùa Xuân

Chương 12: Có nên đính hôn hay không?

bacngonhy2003

Lucy buồn bực đi về phòng của mình. Tới khúc quanh cô bất ngờ gặp Laxus. Anh không giống Lucy cũng không có quá nhiều bất ngờ gì khi thấy cô ở đây.

"Mới từ thư phòng cha về sao?" Laxus hướng cô em gái đang rầu rĩ của mình hỏi một câu.

"Vâng." Lucy trả lời ỉu xìu, như nhớ ra gì đó, cô thuận miệng hỏi:" Anh cũng biết về điều kiện được đưa ra sao?"

"Ah...ừ. Anh biết." anh khá lúng túng đối với câu hỏi của em gái nên chỉ ậm ừ cho qua.

Lucy cô trố mắt ra nhìn ông anh của mình, trong đầu của cô giờ chỉ có một suy nghĩ "quả nhiên là đồng phạm". Hít sâu một hơi cô hỏi:" Michelle biết không?"

Laxus lắc đầu "Không". Biết, biết để làm gì. Anh không ngu mà nói cho con bé biết, nếu không bảo đảm là bây giờ nó và Lucy đã bỏ đi trốn rồi.

Lucy: "Hiểu rồi". Xem ra cả nhà không phải ai cũng biết, xem như cô được an ủi một phần.

Laxus thở dài xoa đầu em gái :" Thật ra cũng không nghiêm trọng như em nghĩ đâu. Bất quá chỉ là đính hôn thôi mà cũng có phải là kết hôn đâu. Bất quá nếu sau này em muốn cũng có thể giải trừ hôn ước mà."

Đúng vậy chỉ là đính hôn thôi chứ đâu phải kết hôn đâu mà sợ. Nhưng mà trong lòng cô vì sao lại khó chịu như vậy. Nhớ lại lúc cha mình đưa ra yêu cầu cô chỉ cảm thấy thật khổ sở. Mặc dù là đính hôn nhưng đó cũng không phải là người cô yêu, mà là một người cô chỉ xem là anh trai.

" Lucy, lần này phải chịu thiệt cho con rồi!"

"Sao? Họ đưa điều kiện làm khó cha à?"

"Không phải, điều kiện hợp tác rất đơn giản."

"Đơn giản? Thế thì tại sao cha vẫn chưa đồng ý?"

" Chính là muốn cho con cùng cậu cả của Cheney đính hôn nhưng ta vẫn còn băn khoăn về một số chuyện. Lucy, đây là chuyện liên quan đến con, con hãy tự mình quyết định đi. Huống hồ ta cũng không muốn can dự vào chuyện hạnh phúc của cả đời con mình. Hãy về suy nghĩ thật kỹ , Lucy"

Suy nghĩ thật kỹ. Cô có nên đồng ý hay không đây? Đồng ý thì cả hai nhà sẽ hợp tác nhưng còn không thì sao? Cô không biết cũng không dám nghĩ.

"Chỉ là đính hôn thôi mà chứ cũng đâu phải là kết hôn luôn đâu mà em sợ. Nếu muốn sau này em cũng có thể giải trừ hôn ước mà, Lucy"

Trong đầu cô bỗng hiện lên câu nói vừa nãy của Laxus. Lucy ngồi bật dậy. Đúng, chỉ đính hôn thôi mà. Nểu không muốn sau này cũng có thể giải trừ hôn ước. Đúng vậy có gì đâu mà lo lắng.

Nhưng tại sao cô lại cảm thấy có chút khổ sở vậy chứ. Một hình ảnh mau chóng lướt qua trong đầu cô. Là hình ảnh của một người con trai cùng cô đi ngang qua nhau trên cánh đồng. Mà hình ảnh này cô rất quen thuộc bởi vì cách đây không lâu cô cũng đã trải qua.

Người con trai ấy, hình bóng của anh ấy rất giống người trong giấc mơ của cô. Nhưng tại sao cô lại đột nhiên nhớ tới nó cơ chứ? Thật khó hiểu.

Nhưng cô nghĩ mình cũng đã có quyết định cho riêng mình rồi. Có đồng ý hay không cũng không quan trọng. Quan trọng chính là ở chổ lợi ích của gia tộc. Đó mới là điều mà những người được sinh ra trong gia đình giàu có như cô nên biết.

Lucy đứng dậy đi đến thư phòng của cha mình để nói cho ông nghe quyết định của mình

———————0o0———————

Sáng sớm gày hôm sau

Gajeel bước xuống chiếc xe Maybach của cha mình. Ngước nhìn ngôi biệt thự Snow White đồ sộ trước mặt anh bỗng thở dài. Đúng ra bây giờ anh phải còn nằm trong chăn ấm ngủ nướng chứ không phải là ở đây, nơi này. Không hiểu tại sao sáng nay cha anh, Metalicana- thư ký của chủ tịch Heartfilia lại lôi anh đến cái nơi này nói gì mà phụ giúp ông. Rõ ràng người làm thư ký là ông, người nhận nhiệm vụ cũng là ông mà tại sao cuối cùng người làm lại là anh cơ chứ.

Thật là... Con mẹ nó!!!

Gajeel tức giận tới mức thầm chửi tục trong lòng.

Thấy con trai mình như vậy, ông Metalicana cũng không nói gì, chỉ cho anh một ánh mắt cảnh cáo và một câu :" Thể hiện cho tốt vào." rồi bỏ đi vào trong.

Quản gia thấy hai người cũng liền gật đầu nói với Metalicana :" Ngài chủ tịch đang đợi ông ở thư phòng."

Metalicana gật đầu với quản gia :" Tôi hiểu rồi." rồi quay sang nhìn Gajeel nói :" Con ở đây đi, chớ đi lung tung xong rồi ta dẫn con đi làm việc ."

Gajeel khinh thường ông, trong đầu thầm nghĩ làm như anh là đứa bé ba tuổi không bằng. Nhưng anh cũng gật đầu lấy lệ, chẳng qua khi thấy hai người đã đi xa rồi anh cũng cảm thấy hơi chán.

Nhìn thấy vườn hoa gần đó anh nghĩ cũng nên đi dạo chắc cũng không sao đâu.

Chẳng qua không biết là vận may của anh hôm nay quá tốt, hay hôm nay vốn là ngày xui xẻo của Lucy. Khi vừa mới vài vườn anh liền nhìn thấy xa xa là bóng dáng của một người.

Nhìn kỹ mới phát hiện người nọ là con gái. Cô gái đang đưa lưng về phía anh nên Gajeel không nhìn rõ thấy khuôn mặt của cô, nhưng anh chắc rằng cô gái này hẳn là rất xinh đẹp.

Mà cô gái này là ai? Không lẽ là người chăm sóc vườn hoa ở đây? Nhưng anh nhớ lần trước khi anh đến người làm vườn của ngôi biệt thự này không phải là một người phụ nữ đã quá tuổi trung niên rồi sao? Như thế nào mà lại biến thành một cô gái trẻ tuổi như thế này? Không lẽ là đổi người à?

Hàng trăm câu hỏi xuất hiện trong đầu mà anh không trả lời được. Đúng lúc này một cô hầu gái tóc hồng bước tới gần cô gái, giải đáp thắc mắc cho anh.

Cô hầu gái gọi :" Tiểu thư sắp tới giờ ăn sáng rồi cô mau vào nhà đi."

Gajeel hiểu ra, hoá ra cô gái xinh đẹp này không phải ai khác mà chính là tiểu thư của ngôi biệt thự nhà Heartfilia này.

Nhưng mà sao anh cứ cảm thấy cô gái này quen quen thế nhỉ? Hình như đã gặp qua ở đâu rồi thì phải? Trông cứ giống....... Lucy.

Gajeel giật mình, thầm nghĩ làm sao có thể. Đây là lần đầu tiên anh gặp vị tiểu thư này của nhà Heartfilia thì làm sao có chuyện đã gặp qua chứ. Àh....chắc là hình dáng giống nhau thôi.

Trong khi Gajeel đang tự thôi miên chính mình thì cô đã xoay người lại. Cô ngước mắt nhìn Virgo, khi Gajeel vừa nhìn thấy khuôn mặt người con gái thì không khỏi sửng sờ. Tại sao? Tại sao là cô ấy?

Lucy ngước mắt nhìn Virgo rồi bảo :" Ừ. Tôi vào liền, cô cũng gọi Michelle và anh tôi xuống luôn đi. Tồi có chuyện cần nói với họ."

Virgo khom người :" Vâng, tiểu thư cô mau vào đi."

Đợi Lucy và Virgo đi ra khỏi vườn hoa, Gajeel vẫn còn ngẩn ngơ đứng đó. Trong đầu chỉ có duy nhất một suy nghĩ đó là : Lucy chính là tiểu thư của tập đoàn gia tộc nhà Heartfila.

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenHHH.com