TruyenHHH.com

Một Số Giả Thuyết Và Phân Tích Về Bungou Stray Dogs

Một vài giả thuyết ngẫu nhiên về Bungou Stray Dogs

lacming

1. Lý do Atsushi bị hét giá cao ngất ngưởng trên chợ đen có lẽ không chỉ vì mối liên hệ giữa cậu với "cuốn sách". Trên thực tế, hổ vốn là một loài động vật quý thường bị các thợ săn truy lùng để lấy lông hoặc các bộ phận trên cơ thể (để nấu cao hổ chẳng hạn...), mà Atsushi còn là hổ trắng rất quý hiếm. Đó là còn chưa kể đến khả năng tái tạo cơ thể của Atsushi...

...Hừm, giả thuyết này có vẻ hơi kinh dị nhỉ?

2. Trong các ấn phẩm từ nhà sản xuất, Dazai thường xuất hiện cùng hình ảnh con cáo (hay Kitsune theo Tiếng Nhật). Ngoài việc cáo là loài động vật ranh ma xảo quyệt, chúng còn rất sợ loài chó nữa!

3. Năng lực của Poe là Con mèo đen ở phố Morgue, được lấy cảm hứng từ tác phẩm Con mèo đen và tác phẩm Vụ giết người ở phố Morgue thay vì chỉ một tác phẩm như các nhân vật khác. Lý do thì...thử nghĩ về năng lực của Poe đi, nhét một người vào thế giới sách. Nói cách khác, đứng từ góc độ của chúng ta, đó là đem nhốt một nhân vật không tồn tại vào một cuốn sách được viết bởi một nhân vật không tồn tại...

4. Lý do Akutagawa là người đầu tiên hoá ma cà rồng trong cốt truyện chính có lẽ không phải tình cờ gì cả. Tôi từng nói nhiều lần rằng chữ Ryu ở tên của văn hào có nghĩa là "rồng" trong Tiếng Nhật, khi ghép lại, Ryunosuke có nghĩa là "đứa con của rồng". Nhân vật Vlad Dracula trong tác phẩm Dracula của Bram Stoker vốn là con trai của Quận hầu Vlad II Dracul, trong Tiếng Rumani hiện đại, Dracul có nghĩa là "quỷ dữ" nhưng từ này lại phái sinh từ từ "dracō" (rồng) trong Tiếng Latin (khi xưa, người ta quan niệm rằng rồng có liên quan đến ác quỷ). Tóm lại, có thể coi từ Dracul có nghĩa là "rồng", và khi ghép lại thành Dracula, tên này cũng có nghĩa là "đứa con của rồng" luôn!

5. Storm Bringer đã tiết lộ rằng khi Chuuya còn trong phòng thí nghiệm, dù các nhà khoa học đã làm cho cơ thể cậu trở nên mạnh hơn nhiều lần nhưng điểm yếu của cậu chính là độc dược giống như Verlaine. Mà rượu cũng có thể được coi là một dạng chất độc nên việc Chuuya dễ say khướt dù nghiện rượu lại trở nên khá hợp lí.

6. 5 nhân vật trong Hunting Dogs thì có tới 3 người (Fukuchi, Tecchou, Jouno) được lấy cảm hứng từ những nhà văn làm cả trong báo chí nữa, 1 người (Teruko) được lấy cảm hứng từ nhà văn viết truyện trinh thám. Bạn có thấy sự tương đồng gì giữa những chi tiết này với cái tên Hunting Dogs không? Tiến trình cần làm của một con chó săn khi săn mồi chính là thu thập thông tin=> phân tích tình hình=> hành động => báo cáo kết quả. Đó chẳng phải là tổng hợp nhiệm vụ của báo chí và điều tra phá án sao? Người duy nhất còn sót lại trong Hunting Dogs mà tôi không tìm thấy bất cứ thông tin gì liên quan đến hai mảng này là Tachihara và ừm, đây cũng vừa hay là kẻ phản bội.

7. BONES thường làm chúng ta cáu vì suốt ngày thích cắt/chỉnh sửa lung tung các cảnh quan trọng hoặc dìm tơi tả nhan sắc của nhân vật, nhưng có một cảnh hiếm hoi họ đã làm nội dung thú vị hơn.

Ace là một nhân vật xui xẻo khi chết ngay trong tập debut của bản thân. Khi chơi bài cùng GodFyo, cây cuối cùng trong manga là cây 3 rô, sang anime, cây cuối lại là át bích và cây kế cuối là 4 rô.

Bạn có biết trong Tiếng Anh, Át được gọi là Ace? Thêm nữa, Át bích được người Phương Tây coi là "lá bài tử thần". Có nhiều lời giải thích được đưa ra cho quan niệm này:

Át bích liên quan tới Yule, cách gọi thời xưa của một số nước châu Âu chỉ giai đoạn đầu của mùa đông, bắt đầu từ ngày 21/12. Đây cũng là thời điểm nạn đói hoành hành do thời tiết khắc nghiệt. Át bích thời kỳ đó được xem là đại diện cho sự kết thúc của một năm và mang hàm ý: cuối cùng, cái chết sẽ tìm tới tất cả chúng ta, không có ngoại lệ, dù bạn là vua hay dân thường.

• Năm 2012, một độc giả Canada gửi cho trang Psy Warrior một cách giải thích khá hợp lý về việc Át bích (Ace of Spades) được gọi là "lá bài tử thần". Người này giải thích: "Từ Spade có nghĩa là cái xẻng và hình đại diện cho chất bích cũng là hình vẽ giản thể của cái xẻng. Và xẻng là thứ dùng để đào mộ".

• Theo Gary, Richard Harding, chủ một công ty sản xuất các bộ bài, đã giả mạo con dấu - được đóng trên lá bài Át bích chứng nhận bộ bài đã được nộp thuế. Việc này giúp Richard trốn thuế và trở nên giàu có. Nhưng mọi chuyện sau đó bị bại lộ, Richard bị tòa Old Bailey kết tội và bị treo cổ năm 1805. Nếu một người bị treo cổ vì lá bài Át bích thì đây có thể là lý do chính đáng để gọi nó là "lá bài tử thần".

Còn về số 4 thì...

Theo nhiều nền văn hoá, nhất là Phương Đông, số 4 được coi là con số của chết chóc. Điều này xuất phát từ việc trong Tiếng Trung (và các ngôn ngữ khác mượn từ của Tiếng Trung), số 4 và cái chết tuy có cách viết khác nhau nhưng chúng lại có cách phát âm rất giống nhau (ví dụ, phiên âm Hán Việt của số 4 và cái chết lần lượt là tứtử). Nói tóm lại, cách người Phương Đông nhìn số 4 không khác gì cách người Phương Tây nhìn số 13 cả.

...Thế nên tôi mới khen ngợi BONES trong cảnh này dù bình thường hay diss hãng là thế ಠ⁠‿⁠ಠ

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenHHH.com