TruyenHHH.com

Mess Of Youth


NĂM ĐIỀU BẠN NHẤT ĐỊNH PHẢI LÀM TRƯỚC TUỔI 25

1. THẤT TÌNH MỘT VÀI LẦN

Tuổi trẻ phải sống hết mình và yêu hết mình, nhưng nếu bạn chưa tìm được một nửa của mình, thậm chí là đau khổ vì tình yêu nhiều lần thì cũng đừng buồn nhé. Việc thất tình sẽ giúp bạn nhận ra rằng việc chịu đựng những nỗi đau trong cuộc đời là việc hết sức bình thường. Càng đau khổ, sau này khi tìm được hạnh phúc, bạn sẽ càng biết trân trọng người yêu hơn.

2. TỰ TIN LÀ CHÍNH MÌNH

Mỗi người sinh ra đã là một cá thể hoàn hảo và riêng biệt, không ai giống ai. Việc bạn tự tin vào bản thân mình, biết mình ở đâu, phát huy những ưu điểm và bồi đắp những khuyết điểm sẽ giúp bạn ngày càng hoàn thiện bản thân hơn. Tuy nhiên, bên cạnh việc học hỏi người xung quanh, bạn hãy luôn là chính mình để trở nên thật đặc biệt nhé.

3. THÍCH LÀ NHÍCH, THÈM LÀ ĂN

Tuổi trẻ ngắn lắm và chúng ta chỉ sống có một lần, bởi vậy tại sao phải sống e dè, sợ sệt và lo lắng. Thay vì cứ nghĩ mãi mình có nên làm điều này không, làm thế này có tốt không, bạn hãy luôn tự tin và tin tưởng vào quyết định của mình. Thích gì hãy làm, thèm gì là ăn. Đừng phân vên, đừng nghĩ ngợi.

Đặc quyền của tuổi trẻ là những sai lầm, dù bạn có làm sai, bạn vẫn có thời gian để làm lại và sửa chữa mọi thứ. Nên nhân lúc còn trẻ, hãy nuông chiều bản thân một chút, để sau này khi trưởng thành hơn, bạn sẽ không bao giờ phải nói hai từ giá như.

4. XÁCH BALO LÊN VÀ ĐI

Làm sao bạn có thể biết bản thân muốn gì khi mà còn không biết thế giới ngoài kia có gì? Hãy du lịch tới những nơi điên rồ nhất, xa nhất có thể. Du lịch là để học. Du lịch là để khám phá. Du lịch đến những nơi sẽ bắt bạn phải trả lời câu hỏi: Bạn muốn trở thành người như thế nào?. Hãy hỏi ngay, từ khi mới bắt đầu 20.
Ở cái tuổi 30, thì du lịch chắc chắn sẽ rất khác ở tuổi 20. Bạn sẽ muốn ăn ở sang hơn, trải nghiệm những thứ mắc tiền hơn. Vì thế khi còn trẻ, hãy ráng mà để dành tiền để trải nghiệm thế giới ở cái giá hời nhất có thể đi. Vì khi già rồi, thì bạn sẽ đâm ra tâm lí ù lì, ít muốn trải nghiệm những thứ điên rồ đấy.

5. HÃY NẾM TRẢI VÀI LẦN THẤT BẠI

Chính ở tuổi trẻ là độ tuổi bạn hãy để mình thất bại nhiều nhất, vì khi ấy bạn mới còn đầy đủ khả năng và tinh thần để đứng dậy. Khi chúng ta đã thấu hiểu rõ bản chất của sự thành công thì mới thấm thía những bài học để lại từ sự thất bại. Lúc ấy, thất bại chính là tiền đề của những chuỗi thành công sau này.

Vậy thì đừng ngại khi để bản thân mình va vấp, vì khi đổi lại, chúng ta sẽ có nhiều kinh nghiệm và bài học để đời sau này. Không thành công thì cũng thành nhân!

[Tuổi trẻ của chúng ta sẽ xanh mãi mãi - Jinie Lynk]

FB: Băng Di (Iseul)


Bạn đang đọc truyện trên: TruyenHHH.com