TruyenHHH.com

[Meanie] Người ta

Người ta

juliekim4499



---oOo---

"Anh ơi, nếu em thích một người, em phải làm sao để người ta chấp nhận tình cảm của em đây?"

.

Đông đã về thay thế cho một mùa lá rụng vừa trôi qua kẽ tay. Cũng không phải tự nhiên mà người ta luôn thấy sợ mùa đông hơn là thấy thích, nhất là ở một đất nước Nam Á như Hàn Quốc. Khác với cái lạnh khô khốc đến từ mùa đông ở Zurich hay Basel thuộc Bắc Âu, cái lạnh từ mùa đông ở Seoul mang đến cái cảm giác âm ẩm xuyên qua cả mấy lớp quần áo vốn đã được cho là đủ để giữ ấm cho cơ thể, thẩm thấu vào trong da thịt, ê buốt. Nhất là chuỗi ngày sau Giáng sinh, nhiệt độ xung quanh hạ thấp đến mức khiến cho một nơi vốn luôn nóng nực vì hơi người đông đúc như phòng tập, một nơi gắn liền với những giọt mồ hôi ướt đẫm lưng áo giờ đây cũng không thể nằm ngoài phạm vi tấn công của hơi thở mùa đông tràn về. Dưới sự tiếp sức của một chiếc máy sưởi, bầu không khí xung quanh cũng chẳng thể ấm hơn bao nhiêu, chưa bao giờ là đủ để mang mọi người trốn khỏi luồng hàn khí như đua nhau mà ùa vào. Lạnh đến tay chân tê rần, da thịt ửng đỏ, cổ họng khản đặc đau rát.

"Má ơi. Lạnh kinh thiên động địa"

Wonwoo hơi rùng mình, theo thói quen rút hẳn hai bàn tay vào trong chiếc sweater lót bông dày sụ của mình, nỗ lực vay mượn thêm chút hơi ấm ít ỏi, được chừng nào hay chừng đó.

Bên tai anh hiện giờ là tiếng Seungkwan than thở rằng trời cứ lạnh kiểu này thì sớm muộn gì cũng bị cảm, mà vậy thì dễ mất giọng lắm. Rồi đâu đó nữa là tiếng Jihoon vừa áp tay vào cốc cà phê còn nghi ngút khói vừa cằn nhằn tại sao mới tháng mười một trời đã lạnh đến mức tay chân tê rần cả lên, được một lúc lại lớn tiếng chửi mắng cái máy sưởi vặn hết cỡ mà mãi vẫn chưa ấm lên được. Mãi một hồi sau, dường như vẫn chưa thấy hết hả dạ, người nọ lại tiếp tục lôi cả công ty sản xuất ra nó để lên án, cái gì mà "ba cái đồ điện tử ngày nay đúng là chả tin được", "thứ gì đâu làm ăn không có tâm, sao không phá sản hết đi tao nhờ cái?", từng tiếng từng tiếng chồng lên nhau, vang khắp cả phòng.

"Làm như chửi là tụi mình hết lạnh được vậy?"

"Nhưng mà tức..."

Nói ngang ba làng cũng không lại. Wonwoo bật cười thành tiếng, quyết định im lặng thay vì tiếp tục cuộc tranh luận mà anh biết chắc mình sẽ không thể nào thắng nổi người bạn cùng tuổi chuyên-nói-ngang của mình.

"Uống miếng coi, lạnh quá" - Anh đưa tay hướng về phía người kia vẫy vẫy, hai mắt sáng lên đầy mong chờ.

"Mơ đi, tự đi mà pha"

Jihoon cười nhạt, chẳng một phút đắn đo mà ngay lập tức quay lưng rời khỏi phòng, bỏ lại một câu từ chối không thể phũ phàng hơn, vừa đi vừa chu môi thổi thổi ly Americano thơm lừng của mình.

Wonwoo đứng hình đâu cũng được mấy giây, lúc ý thức tìm đường quay trở về thì mọi thứ cũng đã đâu vào đó rồi. Anh vẫn ngồi đây, yếu ớt chống chọi với cái lạnh làm cho ngón tay mình dần dà mất đi cảm giác, còn riêng Jihoon đã biến đâu mất dạng, dĩ nhiên là cùng với ly cà phê ấm nóng còn toả khói trên tay.

Tao ghim. Wonwoo thở dài, bắt đầu phóng tầm mắt ra xa mình một chút, tìm mục tiêu khác để giúp anh vừa có thể ở yên một chỗ vừa được thưởng thức một tách cà phê thơm lừng cho ấm bụng. Đây rồi. Mắt Wonwoo bắt đầu sáng rỡ, anh bắt đầu lóng ngóng tìm xung quanh tìm kiếm vật gì đó có thể ném đến chỗ Jun đang nằm bẹp dí dưới sàn như robot hết pin, trong lúc đang đằng hắng giọng để chuẩn bị cất lời nhờ vả, thì bỗng dưng tầm nhìn mình bị chắn lại bởi một cái bóng siêu to khổng lồ, rồi 'cạch' một tiếng rõ to, đến lúc hoàn hồn lại đã thấy có ai đó đặt sẵn một cốc cà phê trước mặt mình.

"Uống của em đi. Là Latte, tốt cho dạ dày anh hơn cái thứ quỷ đắng nghét kia."

"Sao em biết anh tính uống cà phê đắng?"

Anh ngớ người, phần vì không biết 'cái bóng siêu to khổng lồ' này rốt cuộc tàng hình ở đâu mà chỉ trong chốc lát lại xuất hiện sát bên anh như vậy, phần vì bất ngờ trước khả năng dự đoán cũng như canh thời gian chuẩn xác còn hơn Gia Cát Dự của cậu, chỉ biết nuốt ực một cái rồi dò hỏi lại, lòng còn lo nghĩ không lẽ Mingyu thật sự có khả năng đọc được suy nghĩ của anh? Nếu vậy thì nguy hiểm, nguy hiểm quá rồi.

"Trời ơi không cần phải nhìn tui đề phòng như vậy, anh thì chả tối ngày uống ké anh Jihoon xong hai người thi nhau xem ai thức trắng đêm được, hay cứ hứng lên là một hai giờ sáng cũng dựng đầu ông Jun dậy đi pha dùm cho bằng được."

Cái ly được Mingyu đẩy lại gần Wonwoo hơn, hơi ấm cùng mùi thơm của đặc trưng từ sữa bột trong ly Latte dần dà cuốn vào trong khoang mũi anh, tạo nên cảm giác vô cùng dễ chịu. Anh thấy người kia nói đúng quá nên cũng không biết đối đáp lại như nào nữa, chỉ úp bàn tay ở phía trên miệng ly rồi hơ qua, cảm giác ấm áp len lỏi qua từng kẽ ngón tay khiến anh bất giác nhoẻn miệng cười. Mingyu trông thấy thì lại nghịch ngợm kéo cái ly về, vừa cười vừa nói tiếp:

"Có bữa em đi toilet xong tính tấp vô bếp uống xíu nước mà thấy cái bóng ổng lù lù, còn tưởng trộm đột nhập tí nữa cầm cái chảo phang bờm đầu!"

"Gì? Thiệt đó hả? Haha..."

Wonwoo bắt đầu cườingặt nghẽo, bụng anh cũng theo đó mà oằn lên co thắt. Chỉ mới tưởng tượng tới cảnh Jun với Mingyu xảy ra cuộc ẩu đả dưới bếp thôi anh đã thấy mình đã có thể cườinhư này đến hết ngày hôm nay cũng được luôn. Hôm đó kí túc xá sẽ nháo nhào thế nào nhỉ? Chắc sẽ lại như mấy bộ phim chưởng Jun hay xem xong lại nổi hứng bắt chước mấy nhân vật trong đó múa may loạn xạ cả lên, chọc cho Jihoon với Minghao nổi đoá rượt đánh cả tuần liền mới chịu ngưng. Toang. Toang hẳn.

Anh một tay ôm ngực một tay chống xuống sàn, cố gắng tiết chế lại để điều hoà hô hấp, trước khi thở không nổi nữa, mãi một lúc mới ổn định lại được, tưởng như chỉ bằng một trận cười vừa nãy mà đốt được biết bao nhiêu calo.

"Anh còn cười được? Thua anh... đày người ta vậy rồi còn bắt ổng uống chung, cuối cùng cày game cày rank gì đó tới sáng, Minghao thấy ồn quá nó ngủ không được phải nhắn em xin qua phòng em ngủ nhờ..."

Mingyu vốn dĩ chỉ định trêu người kia một chút, thế nhưng trông thấy dáng vẻ cúi đầu im lặng của anh lại bắt đầu lo sợ bị người kia giận ngược. Cậu dè chừng nhìn Wonwoo, mấy ngón tay lơ đễnh chạm vào ống tay áo của người kia, hơi nghiêng đầu để quan sát rõ hơn biểu hiện trên gương mặt anh.

"Gì á? Ngủ nhờ rồi sao nữa? Nói tiếp đi anh đang nghe nè..." Wonwoo ngẩng đầu lên, mặt vẫn còn đỏ lừ, vẫn còn chịu hậu di chứng của một tràn cười vừa nãy "tại nãy giờ cười nhiều quá hơi mệt"

"Trời vậy mà em tưởng nói có xíu mà anh giận em chứ, hết hồn"

Mingyu ôm ngực thở phào, trông thấy biểu tình ngơ ngác của người kia liền không nhịn được mà cười ha hả, cho đến khi nhận được cái nhìn săm soi như thú lạ của Seungkwan khi vừa bước ngang qua chỗ hai người mới ý thức được nết cười có phần vô ý vô tứ của mình. Cậu bỗng chốc ngồi thẳng lưng lại, hơi ưỡn ngực ra vẻ nghiêm túc rồi lại đẩy cái ly về phía Wonwoo, giọng chắc nịch.

"Bởi mấy cái hại mà anh gây ra từ cái giống cà phê này kể ra đã thấy mệt, nên em cần phải dừng nó lại từ bây giờ!!!"

"Ủa chơi gì kì?"

Anh quay sang, định bụng sẽ cãi cho ra lẽ vì cái sự cấm đoán vô lý của người kia, nhưng rồi lại bắt gặp cảnh Mingyu đang nhìn mình cười cười, hai cái răng nanh nhỏ xíu lộ ra nhìn đáng yêu nhiều chút, khiến bản thân không biết vì sao lại muốn cười theo, bao nhiêu bực tức lúc nãy cũng theo đó mà biến mất hồi nào chẳng hay. Anh im lặng, đưa tay đón lấy tách cà phê nóng hổi, thổi nhẹ rồi nếm thử, cảm nhận được rõ ràng cái đắng của cà phê thường ngày đã sớm bị lấn át bởi vị thanh thanh của lớp váng sữa, cứ như vậy mà để ngụm Latte âm ấm trôi tuột xuống cổ họng rồi dần dà rót xuống.

Wonwoo cách một lớp áo len bên ngoài đưa tay lên xoa xoa bụng, chợt thấy trong lòng mình xuất hiện một cỗ ấm áp lạ thường, chừng như có thể xua đi cả cái lạnh trong căn phòng lúc bấy giờ. Mùi vị này đúng là không thể đùa được, uống vào một chút liền thấy đời mình giống như tươi đẹp hơn ngàn vạn lần. Anh thề anh đảm bảo.

"Cám ơn nha Mingyu!"

Mingyu không nói gì, liền ngồi xuống bên cạnh anh. Có điều chỉ mới ngồi yên chưa được mười giây, giống như cảm thấy khoảng cách giữa hai người vẫn chưa đủ gần, cậu lại dịch mông sang bên phía anh, quyết áp sát không chừa chỗ cho khe hở nào.

"Anh nè..."

"Chuyện gì?" Jeon Wonwoo cảm thấy mình sắp bị cái người không biết phép tắc kia ép đến ná thở, liền xê dịch người ra xa một chút, nhưng mỗi lần anh di chuyển, thân hình to lớn của Mingyu cũng sẽ theo đó mà chuyển động để bám vào anh ngay tức khắc như kí sinh. Chẳng mấy chốc mà anh bị ép sát góc phòng tập, cuối cùng nhịn không nổi nữa liền chán ghét quay sang lườm nát mặt người kia, khó chịu cất tiếng hỏi:

"Rốt cuộc là có chuyện gì?"

Mingyu cười cười, biểu tình trên gương mặt từ hớn hở dần được biến đổi thành ngại ngùng, như thiếu nữ tuổi trăng tròn lần đầu được trai đẹp thả thính.

"Anh ơi, nếu em thích một người, em phải làm gì để người ta nhận ra tình cảm của em đây?"

Nếu em thích một người...

Và Wonwoo nghe thấy tim mình hẫng đi hẳn một nhịp.

Anh ngước mặt lên, nghi hoặc, cảm thấy mọi giác quan của mình chừng như chững lại, một lúc. Tầm mắt hai người chạm nhau rồi lắng lại vài giây, Wonwoo nuốt khan, muốn xác nhận lại lần nữa, rằng những gì mình nghe được liệu có phải là một sự nhầm lẫn nào đó. Nhưng không, khi trông thấy dáng vẻ Mingyu hướng ánh mắt chờ đợi về phía mình, anh ngay lập tức nhận ra mình đã dạt đúng vào bờ sự thật.

Có gì đó trong anh cứ ngắc ngứ không thôi, và anh thì ngoài việc muốn ngay lập tức đứng dậy rồi chạy đi, để né tránh cái phận sự phải trả lời câu hỏi này ra, thật sự chẳng thể nghĩ thêm gì khác.

Một câu hỏi mà anh ước rằng giá như nó không bao giờ được thổi tới bên tai. Giá như chưa từng.

Nhưng đã gọi là 'ước' thì có mấy khi thành hiện thực, thế nên nỗi buồn của Wonwoo vẫn cứ nằm đó, lớn dần theo cấp số nhân mỗi một phần nghìn giây. Một nỗi buồn có tính lây lan vô cùng nhanh. Giống như mới đó vừa thấy đau đau ở ngực trái, vài giây sau đó thôi đã thấy mình mất kiểm soát bởi cơn đau đang ngày càng dữ dội hơn và tràn ra khắp cơ thể, đau đến tê dại.

Anh mở khẩu hình miệng, định nói gì đó nhưng lại thấy đầu óc mình trống rỗng, giống như mớ tài liệu chi chít chữ mình hao công tốn sức soạn ra đột nhiên lỡ tay nhấn xoá và không thể khôi phục. Rốt cuộc chỉ có thể lặng lẽ giấu đi tiếng thở dài bất lực vào trong lòng, thầm nghĩ rằng loại tình huống trớ trêu như thế này ngay cả chính mình cũng chưa một lần dám nghĩ đến.

Có ai lại tự đi đặt dấu chấm hết cho mình khi mà tình vẫn còn đó, và người mình thương vẫn chưa thương một ai, phải không? Ai đương không lại có thể vẩn vơ nghĩ về một ngày của thì tương lai gần, sau khi mình vừa được người mình thích quan tâm, vừa được hưởng chút ngọt ngào nơi người ta, thì lại bị chính họ làm cho tỉnh ngộ. Chính vì không nghĩ nên khi vỡ lẽ ra, lại thấy lòng mình rệu rã như cái radio rỉ sét chẳng còn lây lất chèo kéo ra được tiếng nhạc. Đoá hoa giấu trong lòng ngực được mình chăm bẵm lâu thật lâu, chỉ còn chờ đến những dịp hiếm hoi như thế này để mà len lói nở, thế nhưng chỉ vì một câu chốt ngắn gọn mà chịu cảnh lụi tàn trong tích tắc. Bởi vì sự thật giờ đây đã rành rành trước mắt, rằng người ta có thích mình chút nào đâu, quan tâm chú ý cũng chỉ vì bản tính người ta vốn ấm áp như vậy mà thôi.

Và mình đã suy nghĩ quá nhiều rồi, vì người ta đối xử tốt với tất cả mọi người, đâu chỉ riêng mình.

Wonwoo và Mingyu biết nhau từ năm mười ba mười bốn tuổi, từ xưa đến nay mỗi lần cậu gặp chuyện gì khó khăn đều tìm đến anh để chia sẻ, dù đôi lúc người nọ chỉ vì suy nghĩ quá nhiều mà tự tạo áp lực, hay toàn thắc mắc mấy chuyện ngớ ngẩn ở đâu đâu, hoặc có khi chỉ vì một chuyện bé cỏn con mà stress đến mức vò đầu bứt tai, xong lại quay sang tra tấn tinh thần anh suốt từ ngày này qua tháng nọ. Vậy mà anh không những dù một chút cảm giác phiền phức cũng không có, ngược lại còn cảm thấy có một cỗ ấm áp dấy lên trong lòng. Anh thấy vui khi bản thân có thể là chỗ vựa đáng tin cậy cho cậu, và với anh thì hình ảnh cậu của những lúc ấy dễ thương vô cùng. Thế rồi không biết từ lúc nào, tình cảm cứ thế mà dần dà được nuôi dưỡng theo thời gian, cho đến một ngày anh mới nhận ra mình đã sớm không còn xem người kia chỉ đơn thuần là một cậu em trai ngốc hay bám lấy mình nữa.

Anh nhận ra bản thân mình bắt đầu chịu những ảnh hưởng nhất định, bởi nhất cử nhất động của Mingyu.

Cậu bị thương khi tập nhảy, cậu bị sốt vì dầm mưa biểu diễn trong lúc thân nhiệt đang có vấn đề mà chẳng hề than thở với ai; hay là những cái nhỏ nhặt hơn, như khi cậu buồn vì biểu hiện không tốt của mình trên show tạp kĩ, cậu lẳng lặng tìm một góc nhỏ rồi ngồi bó gối, cúi gầm mặt tự trách bản thân mình khi quên vũ đạo làm màn trình diễn của cả nhóm không được đẹp mắt.

Tất cả những khoảnh khắc đó, đều khiến anh rất đau lòng.

Anh đã từng tự vấn chính mình, đọc đủ loại đầu sách khác nhau, thậm chí là lên mạng tìm hiểu xem có phải loại cảm giác này chỉ đơn thuần là anh xem cậu quá thân thuộc giống người trong nhà hay không. Nhưng đáng tiếc, kết quả mà anh 'mong đợi', kết quả mà anh luôn tự lừa mình dối người để chống chế luôn phản bội chính anh.

Đó không hẳn chỉ còn là vài ba cơn say nắng tuỳ hứng bất chợt nữa.

Anh thật sự đã thích Mingyu, từ rất lâu rồi.

Một khi lựa chọn thoả hiệp với tình cảm trong lòng mình bấy lâu nay, đồng nghĩa với việc anh phải chấp nhận luôn cả nỗi sợ vẫn luôn ẩn hiện trong tâm trí mình. Mingyu đã đến tuổi phải trưởng thành, và dù không muốn chấp nhận đi nữa, anh vẫn phải tự nhắc nhở mình rằng việc cậu rồi sẽ thích một người, sẽ yêu và trở thành một vòng tay ấm êm cho một ai khác, là chuyện chẳng thể nào tránh khỏi. Nhưng đáng sợ nhất chính là cậu sẽ lại đem chuyện ấy tìm đến anh mà vô tư chia sẻ, giống như thói quen bao lâu nay. Mỗi một lần nghĩ đến viễn cảnh đó, Wonwoo lại không cách nào tự chủ được cảm xúc của mình, có khi suy nghĩ quá nhiều đến mức đêm về chẳng thể chợp mắt. Cứ cho là anh ích kỉ đi, nhưng anh dù thế nào vẫn không hy vọng ngày ấy đến, hay chí ít là lúc này, khi anh còn chưa thể làm quen với việc kiểm soát loại tình cảm đang ngày một lớn dần trong lòng mình.

Bởi vì Wonwoo biết rõ, tim mình sẽ thắt lại, và mình, sẽ buồn đến nhường nào.

Vậy mà ngày đó chưa gì đã đến rồi, thậm chí sớm hơn rất nhiều so với những gì anh nghĩ.

"Anh...?"

Mingyu thấy Wonwoo không mấy phản ứng trước câu hỏi của mình, liền lay lay hai tay anh, vẻ sốt ruột hiện rõ trên gương mặt.

Wonwoo hơi cứng nhắc đẩy đẩy khuỷu tay thúc nhẹ vào ngực người kia, khoé miệng cố gắng vẻ nên một nụ cười gượng gạo hết mức có thể.

"Thì cứ lại gần người ta, tranh thủ nói chuyện thật nhiều để gây sự chú ý chứ sao? Có chuyện đó cũng hỏi..."

"Nhưng mà như vậy lỡ người ta thấy em phiền thì sao? Với em cũng ngại lắm..."

"Hả? Vậy sao ông cũng cứ bám tui hoài mà sao chưa thấy ông ngại vậy?"

"Không phải, tại vì..." Mingyu lắc đầu liên tục, biểu tình trở nên sốt sắng lạ thường. Cậu định nói gì đó, nhưng không hiểu vì sao chỉ mới lấp lửng được vài chữ liền bỏ luôn vế sau, chỉ bỏ lại tiếng thở dài đầy bất lực rồi cúi gằm mặt trong một lúc "mà thôi, anh không biết đâu..."

Làm sao Wonwoo có thể không biết điều cậu đang định nói là gì, làm sao anh có thể không để ý đến biểu hiện quá rõ ràng ấy được. Không cần cậu nói ra trọn vẹn hết một câu, anh cũng có thể đoán ra lời cậu quyết định giữ lại, dễ dàng.

Tại anh thì khác, phải không?

Anh thấy lồng ngực mình đau dữ dội, giống như mặt nước đang yên ả thì bỗng dưng trời nổi gió, từng cơn sóng theo đó mà cứ cuồn cuộn dâng lên làm xáo trộn mọi thứ, cuỗm đi sạch sẽ những an nhiên lúc đầu.

Anh giấu đi hơi thở nặng nề của mình, lẳng lặng đưa tay xoa đầu Mingyu, cố ép giọng mình trở nên bình thường nhất có thể.

"Nhưng cứ thử một lần xem sao đã, nếu thành công thì nhớ báo tin cho anh nhé!"

Mingyu ngước lên nhìn anh, biểu tình trên gương mặt cuối cùng cũng giãn ra. Thế nhưng ngay sau đó lại quay mặt đi chỗ khác, cắn cắn môi đầy trầm tư, giống như hoàn toàn chìm trong thế giới quan của mình mà quên đi sự hiện diện của người bên cạnh.

"Nha?" - Bàn tay anh vẫn đang đặt trên đầu cậu bỗng dùng lực ấn xuống một cái, sau đó rời hẳn.

"Nhất định"

Mingyu bất thình lình vỗ tay một cái, ánh mắt rốt cuột cũng sáng lên, hấp háy tia vui mừng. Giống như kẻ đi tha phương bỗng tìm được kho vàng, giống như bản thân mình vừa được khai sáng một sự thật nào đó, giống như cái cảm giác đang lạc giữa đêm khuya tịch mịch bỗng tìm thấy ngọn hải đăng sáng soi dẫn lối.

"Em hiểu rồi, cám ơn anh nha!"

Cậu đứng dậy, bỏ lại một câu cảm kích ngắn gọn rồi nhanh chóng rời khỏi phòng tập.

Mingyu vĩnh viễn cũng không biết được, thời khắc mình quay lưng về phía anh, cũng là lúc gián tiếp khiến tim người kia có thêm một vết nứt.


---


Những ngày cuối năm đều là khoảng thời gian bận đến đầu tắt mặt tối của cả nhóm. Ngoài các lễ trao giải cuối năm nối đuôi nhau diễn ra, mọi người còn phải luyện tập cho concert riêng và World Tour sắp tới. Có quá nhiều sân khấu đặc biệt cần được lên ý tưởng, quá nhiều bài hát cần phối lại cũng như thay đổi vũ đạo khiến cho lượng công việc cứ chất chồng lên nhau, việc này chưa xong đã có thêm việc khác, dần dần trở nên quá tải. Cả một tuần nay ngày nào cũng nghe thấy tiếng than thở đầy mệt mỏi, thậm chí có người còn không thèm về lại kí túc xá mà dọn đồ lên "làm ổ" trong phòng tập.

Đến đầu giờ chiều là cả nhóm tranh thủ rủ nhau đi ăn sau một hồi tập luyện bào mòn sức lực, ai nấy cũng trên tinh thần hoá thành "thực thần" càn quét thức ăn, lấp đầy bụng để sẵn sàng chiến tiếp đến sáng hôm sau.

Trừ Mingyu và Minghao ở lại do phải thảo luận cho xong sân khấu đặc biệt với staff thì phòng tập chỉ còn vỏn vẹn Wonwoo với Jun, do hai người đã gọi trước hamburger để ăn cho nhanh còn cày rank, vì chỉ cần thắng thêm một trận nữa là lên được hạng cao thủ.

"Anh Wonwoo ơi, anh trị thằng này giúp em với" - Minghao mếu máo, chạy lại chỗ Wonwoo với Jun đang ngồi, lay lay hai bên vai anh - "hôm nay nó bị ai nhập hay sao mà cứ bám em hoài."

"Ê chưa nói xong mà"

Mingyu chạy theo phía sau Minghao, mặt vô cùng uỷ khuất.

Minghao ngay lập tức ôm cổ Wonwoo, hướng ánh mắt đề phòng về phía người kia, như thể nếu không làm như vậy, Mingyu sẽ ngay lập tức đến tấn công cậu một cách trực diện và nghiêm túc.

Mặt Mingyu vốn đã khó coi giờ đây trông còn khó coi hơn.

"Được lắm!"

Mingyu mặt méo xệch, quay lưng lủi thủi đi qua chỗ Jun, khoác vai người vẫn còn đang vật lộn với cái điện thoại của mình chỉ vì hai đội trong game đang combat loạn xà ngầu.

"Thôi xong. Nghẻo rồi."

You have been defeated

Jun quăng điện thoại cái bộp xuống sàn, ôm đầu bất lực vì vừa di chuyển lỗi đã bị cả team bên kia 'luộc' sau vài giây ngắn ngủi. Chán đời hơn là trên màn hình chat của phe đồng minh còn hiện lên mấy dòng tin nhắn chửi anh thậm tệ, lý do là vì cứu anh mà tụi nó cũng chết theo. Còn Wonwoo sau khi nỗ lực cấu được hơn phân nửa máu của mấy đứa team kia, xoay chiêu cầm cự một hồi cũng lên bảng đếm số.

"Thằng này nó xui dã man" - Minghao chỉ thẳng mặt Mingyu, buông một câu không thể phũ phàng hơn - "Lại gần ai người đó cũng xui theo."

Mingyu thấy vậy liền rút tay khỏi vai Jun, mắt dè chừng nhìn gương mặt đang tối sầm lại của anh, sợ người kia nổi điên quay qua bộp cậu dập mặt.

Quét sạch

Jun chửi thề trong đầu, sắp thắng tới nơi mà anh còn phá game làm cả team chết sạch sẽ. Trong khi anh còn đang tính đường chuồn lẹ trước khi Wonwoo nổi trận lôi đình thì nhìn sang bên cạnh vẫn thấy Wonwoo dán chặt mắt lên màn hình điện thoại, ngón tay đang rất thành thạo di chuyển lên xuống, miệt mài kéo thả.

Anh ngay lập tức điện thoại lên, không dám tin vào những gì mình vừa thấy.

Team địch bị Wonwoo quét sạch, và người kia đang một mình đập cái trụ chính chỉ còn 10% máu. Rồi bùm - team anh chiến thắng.

"Ủa cậu giáp thiên thần hồi nào thế?"

Jun bàng hoàng hỏi, có cảm giác cằm của mình thiếu chút nữa rớt xuống sàn.

"Woa, đỉnh thật sự" - Minghao lắc lắc vai Wonwoo, ngón tay liên tục nắn nắn vai anh, mắt sáng rỡ lên đẩy thán phục, vừa khen vừa khúc khích cười.

Lúc check map và thấy Jun đi lỗi, Wonwoo đã âm thầm bán món trang bị cuối để lên đồ hỗ trợ hồi sinh, nên sau khi vừa ngỏm 3 giây, tướng của anh lại đội mồ sống dậy rồi một lượt quét sạch sẽ team bên kia.

Mingyu lồm cồm bò dậy, mặt hí hửng hẳn.

"Ê vậy tao không có xui nha"

"Ừ đấy, anh cũng thắng rồi nè." Wonwoo bật cười thành tiếng trước vẻ ngây ngốc của người kia. Anh với tay ra sau vỗ đầu Minghao "đừng chọc Mingyu nữa."

"Anh thắng là nhờ em truyền may mắn đó. Chứ thằng kia chỉ hại thêm thôi."

Minghao bĩu môi, giọng có chút hờn dỗi khi thấy Wonwoo không hùa với mình để chọc Mingyu.

"Đồ thừa cơ hội." - Mingyu nạt.

"Đỡ hơn thứ sao chổi" - Minghao cũng chẳng vừa mà đốp chác lại ngay.

"Ừ thôi được rồi nè đừng cãi nhau nữa."

Jun sau cơn sang chấn vừa rồi cuối cùng cũng hoàn hồn. Anh ngồi thẳng dậy, vỗ vai Mingyu bôm bốp, đá mắt sang chỗ Wonwoo rồi cả hai lắc đầu cười ngán ngẩm, hai đứa nhỏ này suốt ngày cứ như chó với mèo, gây nhau thì gây nhưng đi đâu cũng vác đứa kia theo, riết rồi mọi người cũng quen, tiết mục hai đứa nổi gân cổ lớn tiếng qua lại được lên sóng nhiều đến độ không làm người ta phát ngán nữa mà đã đạt đến cái tầm ngày nào không nghe thì sẽ thấy cuộc sống bớt thú vị.

"Đại hiệp ngầu quá" Jun giơ hai tay lên như đang đầu hàng rồi lại cười cười hướng về phía Wonwoo bật ngón cái tỏ ý tán thưởng. "Tại hạ xin bái phục"

"Ổng lại nữa rồi" - Minghao và Mingyu không hẹn mà lại cùng đồng thanh.

"Haha quý công tử lại quá khen rồi, ta đây chỉ là ngoài võ công thâm hậu còn đặc biệt thông minh xuất chúng và khí chất hơn người thôi chứ cũng không gì nổi trội, đừng quá khách sáo."

"Giờ tới anh cũng vậy luôn?"

Mingyu trợn ngược, nhìn Wonwoo với ánh mắt không thể tin được.

"Thôi xong rồi." Cánh tay Minghao đang choàng trên cổ Wonwoo bắt đầu xê dịch rồi dần buông hẳn. Cậu còn rất có tâm vén tóc mái anh lên rồi áp mu bàn tay lên trán, làm động tác kiểm tra nhiệt độ, sau đó chẹp miệng, thở dài bất lực "anh bị lây bệnh, lây nặng luôn."

"Haha"

Wonwoo với Jun tiếp tục nhìn nhau rồi cười đến ngả ngớn. Anh còn gì lạ với mấy câu đùa sặc mùi kiếm hiệp của người kia, hôm nay lại được trời thương rồi độ cho gánh team một cách tài tình thì anh lại càng có hứng bông đùa thêm nữa. Quả nhiên, rà trúng phóc tần số của bạn mình rồi điên cùng nó đúng là chẳng còn gì vui hơn.

"Ơ mà Wonwoo nè, sao tớ ăn cả cái hamburger rồi mà vẫn còn đói quá trời. Hay đi ra ngoài kiếm gì ăn nhé, cậu đi chung đi, mua xong rồi vô làm trận nữa"

"Thôi cậu đi đi, tớ..."

"Lười." - Jun búng tay, không đợi người kia dứt câu đã thành thục trả lời hộ.

"Ừ đấy.." - Wonwoo cười cười, giống hệt bộ dạng của kẻ gian vừa định làm gì đó đã bị người khác bắt thóp, nên chỉ có thể trưng ra bộ mặt ngây thơ vô (số) tội.

"Em đi chung với, em cũng đói." - Minghao đứng dậy.

"Em nữa."  - Mingyu í ới theo.

"Thôi ở nhà dùm cái đi"

"Tao thích đi chung đấy được không?"

"Dĩ nhiên là không"

"Thôi thôi hai đứa đừng cãi nhau nữa."

Jun vỗ vỗ tay để kéo sự chú ý về phía mình, ngăn chặn cuộc tranh cãi đang ngày một trở nên cam go. Anh mỉm cười, từ từ ngồi dậy chỉnh lại phần cổ áo xộc lệch rồi lật đật tìm ví tiền.

"Minghao đi với anh được rồi, Mingyu ăn gì để anh mua về cho."

"Ứ thèm."

Mingyu mặt bí xị, quay lưng về phía Jun.

"Sao không hỏi tớ ăn gì?"

Wonwoo duỗi duỗi cánh tay, hơi vươn vai cho bớt mỏi. Anh ngước nhìn Jun, vừa hỏi vừa ngáp, chẳng buồn che miệng.

"Bimbim rau củ, bánh oreo việt quất, bánh quế phô mai, ..." Jun xoè bàn tay ra liệt kê mỗi món theo từng ngón, giọng ngang ngang không thanh điệu lên xuống gì, nghe như đang trả bài, hoặc như, đang làu bàu mấy câu thần chú nào đó, xong lại cười hềnh hệch chỉ tay về phía Wonwoo "ruồi bay vô miệng thì đừng trách"

"Thiếu rồi" Wonwoo không quan tâm câu sau, anh lại tiếp tục ngáp thêm cái nữa, dĩ nhiên là vẫn không che miệng. Anh ngửa cổ, chẹp miệng bổ sung thêm món mới trong menu đồ ăn Jun kể thiếu. "Teokbokki nữa chi"

"Nhưng mua cái đấy về tới đây thì nguội mất, cậu cũng có ăn đâu"

"Ừ nhỉ, Junnie hiểu tớ nhất. Haha"

"Lại chả" Jun nháy mắt theo cái kiểu hai mắt dính cả lại rồi quàng vai Minghao, tay vẫn không yên mà đưa lên chọt chọt má cậu, trông thấy Minghao trừng mắt lại cười nhây "go go em ơi"

"Thôi bọn tớ đi nhé, trông Mingyu cẩn thận vào."

"Em có phải con nít đâu"

"Hẳn rồi..."
Wonwoo hùa theo Jun chọc cậu tiếp.

Minghao thích thú vỗ tay điên cuồng như hải cẩu vì cái sự hợp tác ăn ý của hai ông anh làm Mingyu quê độ tới mức ngớ cả người, xong bĩu môi dỗi nằm sấp xuống sàn.

"Thôi anh với anh Jun đi nhé, bé Mingyu ở nhà ngoan nha"

"Mấy người thiệt là..." Mingyu buồn bực ngước mặt lên trách hờn, sau đó lại úp mặt xuống cánh tay "tui không thèm nói chuyện với ai nữa đâu"

Đến khi tiếng cánh cửa mở ra rồi đóng lại vang lên, Wonwoo mới bắt đầu khẩn trương đi tìm sạc điện thoại, chuẩn bị đủ loại ổ cắm để nạp đầy pin chiến tiếp.

Anh phát hiện ở trên sàn ngoài điện thoại của mình ra còn có chiếc điện thoại khác nằm lăn lóc.

"Đúng là đồ ngốc, đến điện thoại còn bỏ quên"

Wonwoo cười cười, sau đó đem cả điện thoại mình và điện thoại của Jun cắm vào jack sạc đa năng, đến khi thấy cả hai chiếc điện thoại đều rung lên báo hiệu đã được truyền năng lượng mới yên tâm dời tất cả vào một góc rồi đứng lên, phủi phủi quần định đi dọn lại mấy cái khăn Soonyoung quăng lăn lóc.

"Anh này"

"Anh tưởng có người nói không muốn nói chuyện với ai nữa"

"Em sai rồi, được chưa?"

Mingyu lăn qua lăn lại trên sàn, vừa ôm mặt vừa rên hừ hừ trong cổ họng, chừng như đang đau khổ lắm.

"Sao đấy?"

"Em theo người ta hoài mà người ta cứ né tránh, lại còn thể hiện rõ ràng sự thân thiết với một người khác, kiểu như muốn cho em thấy rằng vị trí của em trong lòng người đó chẳng có tí mi li gam nào..." Cậu thở dài, sau đó lại liên tục vò tai bứt tóc, đến khi vành tai ửng đỏ và mái tóc mái ngăn ngắn xù hết cả lên vẫn chưa chịu ngưng "em phải làm sao đây?"

Wonwoo hơi khựng lại khi giọng nói mang vài tia mất mát của cậu vang đều đều bên tai anh, chen giữa là đôi ba tiếng thở dài nén lại đâu đó. Anh thấy cổ họng mình bỗng dưng khô cứng cả lại, ngay cả vài ba câu an ủi dối lòng sáo rỗng cũng không thể nói ra. Sớm hình dung được năm chữ 'nếu em thích một người' đối với chính mình khó nghe đến mức nào, vậy mà lại không ngờ tới, năm chữ 'em phải làm sao đây?' rót vào lòng anh còn quạnh quẽ hơn thế, đến ngay cả việc tiếp nhận anh cũng thấy khó khăn, thật sự nghe không nổi nữa.

Mingyu ngẩng đầu dậy nhìn Wonwoo, ánh mắt đã mất đi một vài tia sáng hấp háy tràn trề hy vọng như lần trước.

"Em đã sớm biết sẽ như thế này mà..." Cậu lại tiếp tục buông một tiếng thở dài, giọng đặc quánh và khô khan đến lạ. "Như vậy là người ta bắt đầu khó chịu với em rồi phải không anh? Rồi người ta sẽ chán ghét em, rồi em sẽ không còn cơ hội nữa..."

Nhịp thở nặng nề của cậu vọng lên màng nhĩ rõ mồn một giữa không gian tĩnh mịch, từng chút một gieo vào tim anh, bải hoải. Trái tim trong lồng ngực vốn đang yên ổn đột nhiên bị tấn công không báo trước, anh cứ như vậy mà mặc cho từng câu từng chữ của người kia gieo vào tâm tư mình như cách bầy mọt một chút lại một chút ăn mòn chân cái bàn mà anh vẫn thường ngồi viết nhạc. Như cái cách mà thuỷ triều từ từ nhấn chìm cả một hòn đảo ngoài khơi xa, chầm chậm nhưng lại triệt để huỷ hoại đoạn tình cảm mỏng manh anh ấp ủ trong lòng, dẫu đó vẫn là do anh tự mình đa tình đi chăng nữa.

"Em thích người ta đến như vậy sao?"

Anh hỏi, mang theo cả tình cảm của mình hết thảy đem đi đặt cược, cho một câu hỏi dù đáp án đãđược chú định từ trước.

"Thích đến tim phát đau."

Lại là năm chữ.

Có lẽ Mingyu vĩnh viễn không thể hay biết, 'thích đến tim phát đau' cũng là tiếng lòng của anh từ bấy lâu nay chưa kịp trao gửi đến cậu. Vậy mà bây giờ lại nghe chính miệng cậu nói ra, mà buồn thay, anh lại hiểu rõ rằng mấy câu chữ đó vốn dĩ không có phần nào là của mình.

Vốn chưa, và sẽ không bao giờ, dành cho anh.

Wonwoo nghe thấy tiếng đổ vỡ đâu đó bên tai. Là ở anh, ở Mingyu, hay ở cả tâm tư của hai người, anh chẳng rõ, mà cũng không muốn biết nữa. Cảm giác giống như lâu đài cát mình tốn bao nhiêu sức lực dựng nên trong phút chốc bị con sóng lớn cuốn phăng vào lòng biển rộng, trần trụi và tan tác đến nao lòng.

Tâm tư anh cũng giống như vậy.


———


Đêm kết thúc chuỗi concert, hội 96 rủ nhau đến phòng của Wonwoo và Minghao chơi game. Con trai mà, thường thì động đến game rất dễ nảy sinh chửi bới đùa giỡn, vô cùng và vô cùng ồn ào. Bốn người ai ai cũng dán mặt vào điện thoại, đã nửa đêm mà không một ai có dấu hiệu mệt mỏi sau hơn một tháng ròng làm việc vất vả. Chung quy cũng chỉ vì đến bốn giờ sáng là hệ thống reset lại thứ hạng. Nếu thành tích càng cao thì dù có bị reset cũng vẫn không mất công cày lại nhiều. Mà cả bốn người thì luôn đem chỉ số sao - đơn vị dùng để xếp hạng trong game để chém gió với nhau nên không ai muốn mình bị tuột lại phía sau để cả bọn chọc quê suốt một mùa game hết.

Được một lúc thì điện thoại của Soonyoung hiện lên cuộc gọi từ Jeonghan, xui xẻo thay lại ngay lúc đang đánh nhau, thế là nhân vật trong game mất đi sự điều khiển dĩ nhiên sẽ phơi thây trong tích tắc.

"Moá..."

Soonyoung dùng dằng bắt máy, chưa kịp chất vấn vì sao đã đêm rồi mà còn bị gọi điện thoại thì đầu dây bên kia đã nghe thấy tiếng Seungcheol gào ầm lên "tụi bây có trật tự cho người ta ngủ không, chơi game gì mà ồn ào ở phòng bên này đeo headphone nghe nhạc vẫn còn nghe"

"Dạ..."

Soonyoung lí nhí trả lời, mà mấy người còn lại có mặt trong phòng cũng nghe ra được sự nguy hiểm trong cái câu vừa rồi nên cũng nhanh chóng biết điều giữ yên lặng.

"Minghao đâu rồi?"

Jihoon liếc mắt nhìn lên chỗ trống của tầng trên giường bên cạnh.

"Qua phòng Mingyu ngủ rồi, tại tụi mình ồn quá đó"

Jun đáp, gọn lỏn, rồi lại nhún vai tiếp tục cắm mặt vào màn hình điện thoại.

"Ê dạo này hai đứa nó dạo này cứ như hình với bóng..." Soonyoung choàng tay qua ngang vai Jihoon, ngả ngớn tựa đầu lên người kia "thiệt... có gì gì đó hay sao á, cậu có thấy vậy không?"

"Chuyện nghiêm túc thì hiếm khi nào thấy chú ý..." Jihoon cau mày, đẩy cái đầu đang dụi dụi lên người mình ra, lạnh lùng bỏ lại một câu rồi tiếp tục quay lại với mớ hỗn độn chớp nháy đủ thứ màu trên điện thoại mình "ba cái này thì hay lắm..."

"Ủa Wonwoo hôm nay ngáo à? Đánh đấm kiểu đấy chết cả lũ bây giờ. Trời má..."

Căn phòng chưa kịp trả lại bao nhiêu yên tĩnh lại bắt đầu ồn, vì tiếng gào của Soonyoung.

Nhân vật của Wonwoo trong game đi lỗi, nên bị team bên kia bắt lẻ, lúc Jun chạy lên cứu thì đã không còn kịp, lại còn nghẻo theo. Ba người còn lại dĩ nhiên không thể đủ lực chống chịu ba chọi 5 được nên chỉ bất lực nhìn team kia quét sạch team mình rồi đi vào đập nát cái nhà chính, rồi tèn ten, bị lật kèo trong tích tắc, theo một cách dễ khiến người khác tăng xông nhất.

"Sao đấy Wonwoo, cậu có chuyện gì à?"

Jun vỗ vỗ vai Wonwoo, hơi nghiêng đầu xuống để nhìn gương mặt giống như bị ai cướp mất hồn của người kia, thấp giọng hỏi.

"Không có gì... tớ hơi mệt thôi. Xin lỗi mọi người nhé, làm rớt một sao rồi"

"Hai đứa bây nữa, kêu nhau bằng cậu tớ suốt, rợn da gà"

"Quen rồi"

Jun và Wonwoo cùng đồng thanh đáp, mặt tỉnh bơ. Soonyoung cũng chẳng tâm hơi đâu mà hỏi thêm, vì vẫn còn bận cáu tiết với ván game nắm chắc phần thắng bảy tám chục phần trăm mà lại bị lật kèo lãng xẹt kia.

"Mệt thì đi ngủ đi, gì đâu mà xin lỗi." Jihoon tắt màn hình điện thoại, cau mày gõ gõ lên đùi Soonyoung khi thấy người nọ đi report từng người trong team bạn rồi nhắn tin riêng hẹn trận sau xanh chín, vừa gõ chữ vừa lầm bầm chửi. Cậu kéo chăn đang trùm lên chân mình ra ném sang chiếc giường kế bên, phẩy tay. "Thua thì thôi, chửi cũng đâu được gì. Giải tán đi khuya rồi"

"Ok đi ngủ" Jun tắt điện thoại, lười nhác trườn từ từ khỏi đệm rồi mới xiêu vẹo leo lên tầng trên, thả người cái ầm xuống khiến cho cả ba người ở tầng dưới cũng phải giật mình vì rung lắc. Anh hơi rén vì ánh nhìn đầy chết chóc của Jihoon, biết mình quấy nên ngay lập tức cười hi hi hối lỗi, nhưng chẳng nghiêm túc được bao lâu, dựa vài bản tính trời sinh không sợ phiền phức của mình, người nọ lại lại tiếp tục với tay đập đập vào thành giường kiếm chuyện ghẹo thêm "Ủa rồi Soonyoung tính mọc rễ bên giường Wonwoo hay gì mà chưa chịu về"

"Kệ tao" Soonyoung ngửa cổ lên nhìn Jun bằng ánh mắt hình viên đạn, vậy mà chẳng giữ cái mặt hung dữ kia được bao lâu cả. Anh ngớ người ra một lúc, sau đó chuyển sự chú ý sang Jihoon bên cạnh, bắt đầu cười hiền vô hại, biểu cảm lập tức thay đổi một trăm tám mươi độ, nhẹ nhàng kéo kéo tay người kia rồi lại trưng ra một bộ mặt vô hại, rón rén mở lời, nhắm chừng năn nỉ tha thiết lắm. "Nếu Minghao không ở đây thì cho tớ ngủ được không? Dù gì phòng tớ cũng bị em nó chiếm rồi..."

"Tưởng gì, hai đứa bây cũng kêu nhau bằng cậu tớ"

Jun cười nhạt, bỏ lại một câu ngắn gọn rồi nằm quay mặt vào vách tường, trùm chăn kín bít.

"Tụi tao khác"

"Khác là khác cái gì?"

Wonwoo lên tiếng, không quên nhếch môi nhìn người kia khinh bỉ.

"Nè nha tao còn chưa xử mày tội hồi nãy" Soonyoung xắn xắn tay áo, cầm cái gối lên hăm he "khác chứ sao không"

"Ờ"

Wonwoo dửng dưng gỡ kính ra rồi lau bừa trên áo, trông thư thái an nhàn như thể mấy lời người kia nói chẳng có liên quan gì đến mình, và chẳng có tí mi li gam đáng sợ nào cả.

"Vì tao với Jihoon..."

"Im ngay" Jihoon ngay lập tức dùng tay bịt miệng Soonyoung lại, lực tay không hề kiêng nể khiến cho cổ người nọ cũng ngoẻo hẳn qua một bên "Giờ có muốn ngủ ở đây không hay là ngủ bụi?"

Câu sau giống như câu thần chú, vừa xong là Soonyoung xìu dần rồi im hẳn.

"Ủa tiếp đi chứ đang nghe mà" Wonwoo giật lại cái gối, lè lưỡi trêu "như nào mà bảo khác?"

"Không-có-gì. Được chưa?"

Jihoon bất mãn trả lời thay cả phần người kia. Cậu buông tay trả Soonyoung về vị trí cũ, sẵn tiện gỡ luôn cái bàn tay vẫn đang thừa cơ hội nắm lấy cánh tay mình không rời rồi nhanh chóng nhảy khỏi giường của Wonwoo, lững thững bước về tổ ấm thân thương của bình.

"Khuya mà gáy ồn quá là một vé ra ngoài cửa nhé"

"Dạ tớ nghe"

Giống như chỉ chờ có mỗi thế, Soonyoung gật đầu ngay tắp lự, trả lời nhanh như thể được lập trình sẵn. Sau đó liền lon ton theo sau bóng lưng người kia rồi với tay tắt đèn, bỏ ngoài tai luôn cả câu cà khịa của Wonwoo, dĩ nhiên là với một nụ cười hớn hở đắc ý đắc thắng.

Làm như không ai biết, ở đó mà giấu.

Wonwoo trề môi, hừ lạnh một tiếng. Anh duỗi thẳng chân ra cho bớt tê rồi trải lại tấm chăn bị vùi thành một cục làm đồ gác tay khi nãy. Chưa kịp ngả lưng xuống giường đã thấy điện thoại mình rung lên.

Có chắc là cậu không có chuyện gì không đấy?

Wonwoo ngước mắt lên cái tầng giường phía trên mình, thấy Jun đã yên vị nằm trong chiếc chăn mềm, chỉ hơi lộ đỉnh đầu ra một chút, ánh sáng từ màn hình điện thoại hắt lên mớ tóc màu nâu vàng lúc này lại trong giống như mấy đốm màu kì lạ đang nhảy trên đó, càng nhìn càng thấy vui mắt.

「Ừ không có gì đâu, tắt điện thoại và đi ngủ dùm cái đi」

Anh ấn trả lời tin nhắn của người kia, hơi thấy buồn cười trước cái kiểu hỏi thăm qua tin nhắn thay vì hỏi thẳng mặt của Jun một lúc. Mỗi lần thấy sắc mặt Jun không được tốt, anh cũng không hỏi trực tiếp mà chỉ nhắn tin như này, lâu ngày dài tháng nó bỗng dưng trở thành thói quen giao tiếp của hai người rồi cũng nên.

Ngủ ngon

Wonwoo không trả lời tin nhắn cuối, anh chỉ tuỳ tiện ném điện thoại sang bên cạnh rồi nhắm mắt, cố gắng dỗ giấc ngủ.

"Thì cứ lại gần người ta, tranh thủ nói chuyện thật nhiều để gây sự chú ý chứ sao?..."

"Anh Wonwoo, anh trị thằng này giúp em, hôm nay nó bị ai nhập hay sao mà cứ bám em hoài."

"Hai đứa nó dạo này dính nhau như hình với bóng"

Vài câu hỏi cứ lờn vờn trong đầu anh mà mãi chẳng thể tìm ra một đáp án rạch ròi. Anh cố gắng xoá bỏ mớ suy nghĩ ấy nhưng chúng vẫn cứ ương bướng bám lấy anh, khiến anh không thể nào chợp mắt.

Chắc là trùng hợp thôi.

Nhưng có gì đó trong Wonwoo chợt chùn xuống, kéo giật cho tâm trạng anh đâu đó trôi tuột xuống gót chân mà không sao vực dậy được, anh không biết nữa.

---

Buổi sáng không có lịch trình đầu tiên sau quãng thời gian đầu tắt mặt tối với việc chạy show cuối cùng cũng đã đến. Ai nấy đều tìm cách nghỉ ngơi mà mình thấy thoả đáng nhất, không đi chơi thì cũng ở phòng sải càng ngủ nướng. Nhưng phúc lợi đó, Wonwoo chưa được hưởng.

Hôm nay vẫn không là dayoff của Wonwoo, anh phải có mặt ở công ty để bàn việc, vì Jihoon bảo bài hát solo của anh ở concert vừa rồi nhận được phản hồi rất tốt, nên công ty muốn phối lại đôi chút rồi phát hành kèm vào album sắp tới của nhóm. Sướng nhất mày, chúc mừng. Jihoon nhắn thêm. Thôi cho tao xin. Wonwoo ngán ngẩm thở dài đáp lại. Ngày nghỉ mà mỗi tao cày trong phòng thu thì lại chán quá, may mà không cô đơn. Jihoon đính kèm cái tin này với loạt icon cười ngoác mồm. Đấy biết ngay, cái ngữ như mày thì tốt lành gì. Wonwoo gõ thêm mấy dấu chấm than kéo dài thay cho cơn phẫn nộ của mình rồi mới ấn gửi. Anh khỏi kí túc trong tình trạng ngái ngủ, rất rất không tình nguyện phải theo chân anh quản lý vào chiếc studio quen thuộc trên tầng ba của công ty dù anh đã ngán cái cảnh thu tới thu lui đến tận cổ trong đợt thu âm trước thềm concert vừa rồi.

Vừa vào studio lại thấy Jihoon ngủ quên trên ghế xoay, đã rất tinh ý dùng mũ lưỡi trai che gần hết mặt tránh cho không bị chụp lại. Thông minh. Wonwoo tặc lưỡi. Thế nhưng anh làm sao có thể bỏ qua tiếng ngáy khò khò bên cạnh mình được. Không chần chừ lấy một giây, Wonwoo mở điện thoại quay lại ngay, vì phòng thu có không gian khá hẹp, lại còn được thiết kế sao cho cách âm gần như hoàn toàn với bên ngoài nên tiếng ngáy của người nọ dĩ nhiên vang lên to và rõ vô cùng, dù điện thoại có đặt cách một khoảng chừng nửa mét đi nữa vẫn có thể thu được trọn vẹn khung cảnh đắt giá này. Vậy là một chiếc clip quay cảnh ngáy như máy cày của người-luôn-ghét-và-kì-thị-tiếng-ngáy-của-người-khác ra đời, quả là một kì tích của nhân loại.

《Bài hát mới nè mấy đứa <Ngáy song> by Lee Jihoon=)))》

Wonwoo thả ngay cái clip vào group chat, mấy đứa nhỏ hiện giờ chắc vẫn còn ngủ, chứ không thôi điện thoại anh lại ting ting liên tục với chuỗi icon '=))))' và đống sticker cười man rợ kéo dài bất tận rồi cũng nên. Anh nín cười đến mức hai bả vai run lên bần bật khi chợt tới cái lần Jihoon hăm he đòi xách cổ Soonyoung ra khỏi phòng ngay nửa đêm lúc nghe thấy tiếng ngáy của người nọ to hệt như tiếng động cơ tàu dập dìu trên sông. Mà bây giờ cậu lại ở đây ngáy còn tợn hơn, vừa thương vừa thấy buồn cười chịu không nổi. Nhưng nói đi nói lại, Jihoon chỉ ngủ ngáy khi cơ thể ở trong tình trạng mệt mỏi. Và anh dĩ nhiên cũng không muốn đánh thức cậu vội, vì biết rõ cậu đã ở đây và làm việc quần quật suốt đêm hôm qua rồi.

Anh đưa mắt nhìn lên chiếc đồng hồ đã sớm bị phủ lên một lớp bụi mờ trên tường, vẫn còn khá sớm. Có lẽ Jihoon cũng chỉ mới chợp mắt chưa được bao lâu, thế nên để cho cậu nghỉ ngơi lâu hơn một chút cũng không sao, tinh thần thể chất được hồi phục thì cũng minh mẫn hơn, năng suất làm việc cũng cao hơn. Wonwoo nghĩ thế, và anh tự thấy rằng bản thân mình cũng cần được lấy lại cân bằng bởi vì ngay tại thời điểm này đầu óc anh có khi vẫn chưa chịu hoạt động bình thường, khi cơn buồn ngủ vẫn còn chưa buông tha anh kể từ khi bước khỏi cửa nhà cho đến tận đây. Thiết nghĩ anh cũng nên tự thưởng cho mình một tách cà phê nóng hổi, để lấy lại tỉnh táo khi mà miệng anh nhạt thếch và hai mắt cứ díu hết cả lại, trước khi quay lại đây và hoàn thành cho tốt việc của mình.

Dĩ nhiên là còn phải sống sót qua án tử của Jihoon khi cậu thấy được chiếc clip.

Wonwoo ngáp ngắn ngáp dài, cởi cái áo khoác của mình vắt ngang người Jihoon, hơi rùng mình khi nghĩ đến việc mình sẽ bị xử đẹp như nào khi người kia thức giấc. Anh nuốt cái ực, tự nhiên thấy cột sống mình gai gai, nhưng rồi lại tự nhủ có sức chơi có sức chịu nên thôi, anh nghĩ mình sẽ ổn thôi, chắc vậy.

Wonwoo rón rén từng bước khỏi phòng, khép cửa lại theo một cách ít gây ra tiếng động nhất có thể rồi đảo bước đến phòng tập của nhóm, chỗ ấm nhất và gần nhất mà anh có thể nghĩ tới, và đương nhiên là thoả mãn được cả điều kiện cần và đủ trong lúc này - một chiếc máy pha cà phê.

Vừa đẩy cửa bước vào, Wonwoo đã nghe thấy tiếng ngâm nga vang lên đều đều nhưng anh chỉ nghe được tiếng chứ chưa thấy được hình vì phòng tập lúc này vẫn còn tối thui. Anh thoáng giật mình một tí, nhưng rồi cũng từ tốn bật đèn lên, đập vào mắt ngay lập tức là hình ảnh Mingyu đang nằm phơi ra giữa sàn, tai đeo headphone, mắt thì bị che bởi miếng băng bịt mắt hình con cún Shiba trông cứ ngố ngố chịu không nổi.

Wonwoo nín cười, từ từ tiến lại gần rồi đập cái bẹp lên người cậu khiến Mingyu giật bắn, ré lên một tiếng rồi ngay lập tức ngồi dậy tháo băng bịt mắt ra.

"Anh nè... phải ông kẹ đâu mà la dữ"

Mingyu đưa tay lên mắt dụi lấy dụi để vì chưa thích ứng được với ánh sáng trong phòng, cậu hơi cau mày nhìn anh rồi lại ôm ngực thở phào, trông bộ dạng uỷ khuất không thể chịu nổi.

"Thì anh kêu em bình thường được rồi, kiểu này có ngày doạ chết em thật á"

"Mà sao em ở đây vậy, hôm nay nghỉ mà?"

"Em tới đây hồi sớm lận, anh Jihoon gọi nói phải lên thu âm lại, mà lúc đó anh quản lý bảo có việc bận chưa ghé kí túc kịp nên nhắn em qua phòng kêu anh rồi hai mình tự lên. Em thấy anh ngủ ngon quá nên lên đi trước rồi nói ảnh ghé đón anh sau..."

Mingyu cầm cái miếng bịt mắt, kéo kéo sợi dây thun cố định trên đó cho căng ra hết cỡ rồi búng ngược vô trở lại, săm soi độ co giãn của nó rồi ồ lên một cái khi thấy lực bật lại của sợi dây mạnh đến nổi kêu lên thành tiếng lớn, như thể vừa khám phá ra gì đó ghê gớm lắm.

"mà vô phòng thu thấy anh Jihoon vẫn còn ngủ thẳng cẳng nên em ra đây..."

Cậu vẫn cúi thấp đầu, không nhìn anh, giọng vẫn vang lên đều đều nhưng tầm mắt lại thả rơi trên cái vật vô tri vô giác trong tay mình. Wonwoo cảm thấy rằng có khi cậu sợ anh là ông kẹ trà trộn vô đây hay sao, mà từ nãy đến giờ vẫn cứ thấy người kia chỉ hơi len lén ngước lên nhìn mình rồi lại cụp mắt, tiếp tục quấy nhiễu cái băng bịt mắt của mình giống như là một cách hữu hiệu để né tránh anh. Nhưng chưa được bao lâu, khoảnh khắc cậu còn đang ậm ừ chưa hoàn thành cho đủ một câu hoàn chỉnh thì cũng là lúc sợi dây đứt hẳn.

"Uầy đúng là ba cái đồ dỏm..."

"Em phá đồ như vậy thì xịn cỡ nào cũng hư thôi"

Wonwoo bật cười trước cái bĩu môi tiếc rẻ của người kia, vẫn rất kiên nhẫn nhìn thẳng vào mắt Mingyu dẫu người kia có trốn tránh đến độ nào. Anh giật lại miếng bịt mắt rồi đập bẹp lên đùi Mingyu khiến cậu tí nữa thì la lên tiếp vì đau.

"Là anh mà, sao em cứ rén rén như kiểu anh là chằn tinh không bằng? Có ăn thịt đâu mà sợ"

"Không phải, tại..."

"Tại với chả bị, thôi không có chuyện gì thì đứng lên pha dùm anh ly Espresso đi, nha?"

Mingyu rốt cuộc cũng chịu đối diện với ánh mắt của người kia, thẳng thừng. Giống như việc chỉ vừa nghe được từ khoá Espresso là cậu đã nhận mặt được ngay người nhà mình chứ chẳng ai khác. Bởi vì chỉ có người nào đó họ Jeon tên Wonwoo mới mê nổi cà phê mà thành phần đa số đều là hạt Robusta nổi tiếng đắng nhất của thế giới, của cái máy khá là xuống cấp trong này. Và cũng chỉ có anh mới nhờ cậu đi pha cái loại đồ uống mà mấy thành viên ai cũng nhăn mặt bỏ chạy khi nghe tới, như Espresso.

"Espresso sữa hay không sữa"

"Dĩ nhiên là không rồi"

"Anh ăn uống gì chưa?"

"Chưa"

"Chưa ăn sáng mà đòi uống Espresso đắng nghét, anh muốn hành hạ dạ dày hay gì"

Mingyu hơi nhăn mặt cằn nhằn, với tay sang cái balo bên cạnh mình, nhanh chóng mở dây kéo rồi khẩn trương tìm kiếm gì đó. Cậu lấy ra một cái bánh, cẩn thận gỡ bỏ lớp giấy kính đang bọc lại rồi dúi vào tay anh.

"Nãy trên đường đi em có ghé mua nè, anh ăn đi, rồi em đi pha Latte cho, đừng uống Espresso"

"Nữa hả? Nhưng anh không thích Latte, thà nhịn còn hơn"

"Vậy Espresso nhưng phải có sữa, được không? Phải có sữa vô nó mới không quậy dạ dày anh được"

Wonwoo không biết vì sao mình lại chẳng thấy vui nổi. Mà bây giờ bảo anh tiếp tục đối diện với sự quan tâm quen thuộc này từ người kia theo cái cách chấp thuận rồi xem nó là điều thản nhiên như thói quen cần cafeine mỗi buổi sáng của mình thì anh cũng không làm nổi. Thành ra Wonwoo luôn thấy lòng mình rối bời khi gần bên Mingyu, kể từ cái ngày cậu kể cho anh nghe chuyện mình đã phải lòng một ai đó, bởi vì anh cứ mãi loay hoay không rõ nên hành xử như nào để có thể lại tiếp tục đối diện với cậu theo cái cách tự nhiên nhất có thể.

Tự nhiên như khi vẫn chưa hay lòng cậu đã có một ai, không phải mình.

Có ai vui nổi bao giờ khi mà người mình thích đang ấp ôm một bóng dáng khác trong tim, dù là người đó vẫn như cũ, luôn đối với mình là những cử chỉ dịu dàng khiến cho mình chỉ vừa dặn tim cứng rắn lên một chút thì nó lại ngay lập tức mềm nhũn ra. Tự dưng Wonwoo thấy lòng mình cứ nửa hờn nửa dỗi, nhưng cái thương vẫn lắng lại đâu đó trong lòng không xê dịch đi đâu cả, thành ra mọi chuyện cứ mắc kẹt đâu đó trong mớ suy tư ủ dột của anh mà hoài chẳng được giải toả.

Biết rõ mình không thể cứ mắt nhắm mắt mở rồi lờ đi cả việc trái tim Mingyu đã tồn tại một bóng hình cụ thể, biết là không nên nhận lấy sự quan tâm của cậu như vậy được, bởi vì một khi người ta chính thức trong một mối quan hệ cam kết, khi người ta đã thuộc về riêng một người, và mình thì cũng chỉ còn có thể sắm đại một vai quần chúng nào đó, trong câu chuyện tình của người ta.

Nhưng anh vẫn không sao ngăn nổi trái tim lì lợm của mình trước người kia.

"Đây nè" Mingyu đặt ly cà phê còn ngun ngút khói xuống chỗ Wonwoo, bàn tay hơi quơ quào truớc gương mặt đăm chiêu của anh "anh đang nghĩ gì thế"

Wonwoo lắc đầu, vẫn chưa vội cầm lấy ly cà phê mà tay vẫn áp vào đó để tìm chút hơi ấm.

Mingyu chỉnh lại nhiệt độ của máy sưởi mới được công ty lắp lại sau bao nhiêu công sức đề nghị và cằn nhằn của Jihoon, đến khi thấy Wonwoo không run run giấu tay mình sau ống tay áo nữa mới thôi. Miệng cậu vẫn tuỳ hứng nhẩm tới nhẩm lui cái bài hát nào đó mà Wonwoo nghe không rõ, nhưng chỉ bởi cái cách nụ cười trên môi cậu trở nên tươi tắn hơn thường ngày rất nhiều, anh có thể đoán được rằng, cậu đang có chuyện vui.

"Bữa giờ sao rồi? Em với crush có tiến triển gì chưa, sao hớn hở quá vậy?"

"Không... em chỉ là thấy vui vui xíu khi người ta không tránh em nữa"

Wonwoo chỉ à một tiếng rồi quay lại cầm ly cà phê của mình lên, từ tốn thổi cho nguội bớt rồi nhấp một ngụm, cũng không hiểu vì sao Espresso sữa thì ấm hơi và vừa miệng thật, và dù anh biết rõ Mingyu đã cố tình cho sữa nhiều hơn lượng cần cho một tách cà phê đúng nghĩa, nhưng với anh, thứ đồ uống vừa trôi tuột xuống cổ họng mình, có lẽ chẳng còn cái vị ngọt vốn có nữa.

"Anh... nếu như mà người em thích là một người gần gũi với em thì sao?"

"Gần là gần như nào?"

"Kiểu như em với người ta hầu như nào cũng dính lấy nhau ấy"

Mingyu đưa tay sờ sờ mấy vết chỉ tưa tưa cách điệu trên quần jeans, đột nhiên trở nên bối rối vô cùng.

"Em làm như là người ta là thành viên nhóm mình không bằng"

Wonwoo cười cười, miệng nói một câu ngắn gọn có vẻ bông đùa nhưng thật ra cần biết bao nhiêu dũng khí. Một lời này nói ra, giống như đem hết thảy tình cảm mấy năm dài vừa qua ra cá cược, một lần nữa, dù anh thừa biết kết quả sắp tới cũng chẳng mấy tốt đẹp gì.

Nhưng trái với sự kì vọng của anh, Mingyu lại giật thót rồi chưng hửng nhìn anh, như thể bí mật của bản thân bị bóc mẽ trước cả khi mình kịp phòng bị, gương mặt cũng không che đậy mà viết rõ ba chữ 'sao anh biết'

"Anh đoán bừa đó..."

Wonwoo giả vờ như mình không để tâm gì đến hành động lộ liễu vừa rồi của người kia, tránh cho cậu phải khó xử. Ừ thì cùng nhóm mà, anh đâu thể làm ra vẻ như anh đã biết, vì như vậy chỉ khiến cho tình hình càng thêm gượng gạo hơn.

Mỗi một nghi ngại trong đầu Wonwoo rốt cuộc cũng dần dần được tháo bỏ. Thì ra đáp án vẫn luôn dễ dàng để giải như vậy, có điều từ trước đến giờ chỉ là do anh cố tự lừa mình dối người để chối bỏ rằng đâu cũng chỉ là trùng hợp, để tim đỡ phải buồn, mà thôi.

Trong đầu Wonwoo bỗng hiện lên sẵn một cái tên. Mà có lẽ, mọi chuyện đến giờ phút này cũng không cần minh bạch nữa rồi.

"Thôi thì em cứ tỏ tình thử xem, biết đâu người ta cũng có ý với em thì sao."

Hai lần đem chính tình cảm của mình ra đặt cược, cũng chính tại phòng tập này. Hai lần cố vơ vét chút hy vọng còn sót lại để ngoan cố cho mình cái quyền được mong chờ một đáp án nào đó, khác hơn. Thế nhưng, kết cuộc lại luôn là một mình mình sạch sẽ trắng tay, thua đến quên đi mình đã từng đã có gì, huống hồ đến việc đong đếm đến những gì mình đánh mất.

Và cũng không biết vì sao, Espresso sữa hôm nay bỗng trở nên đắng hơn hẳn Espresso nguyên chất mà thường ngày ai uống cùng anh cũng nhăn mặt vì chịu không thấu. Ít nhất là đối với Wonwoo, hiện giờ.


---


Mấy ngày nghỉ kéo dài sau đó, kí túc xá hầu như chẳng mấy khi có đủ phân nửa dân số ban đầu. Người thì đi chơi, người thì tranh thủ về nhà thăm gia đình, riêng Jun với Minghao vẫn quyết định ở lại Hàn Quốc, còn Wonwoo thì lại là một trường hợp bất khả kháng hơn - không về nhà được vì cha mẹ và em trai anh đã dắt nhau đi du lịch ở một vùng biển ấm áp nào đó ở Đông Nam Á.

Wonwoo không hiểu vì sao một người dù lịch trình bận rộn đến mấy vẫn dành thời gian cuối ngày ra gọi về cho gia đình để hỏi thăm tình hình rồi ở cuối cuộc hội thoại luôn luôn hứa rằng đợi thời gian thư thả thêm chút con lại về thăm mọi người ngay, luôn than thở rằng nhớ nhà, luôn có chấp niệm siêu to với quê mình đến độ lúc nào cũng muốn rủ cả nhóm về đó chơi mỗi kì nghỉ, như Mingyu, lại bỏ qua mấy hôm được công ty cho nghỉ ngơi quý giá này và quyết định ở lại kí túc xá, đi đi lại lại trên mảnh đất Seoul mà mình đã bước qua muốn mòn cả gót giày, đến phát ngán, thi thoảng lại rủ Minghao đi cà phê chụp hình rồi đăng lên mạng xã hội khoe với fan, sống cuộc sống không khác gì như lúc vẫn còn bận tối mặt tối mũi. Wonwoo có hỏi vì sao cậu không về thì cũng không thấy người kia trông có vẻ sẽ cho anh một đáp án rạch ròi xác đáng lắm, nên anh cũng thôi không hỏi nữa. Mà vốn Mingyu có đi hay ở, hẳn cậu cũng không cần anh để tâm đến, mà đó cũng vốn đã chẳng còn là chuyện anh còn quyền để quan tâm nữa.

Mấy ngày hôm nay anh đã cố để tỏ ra bình thường với Mingyu, nhưng có vẻ như anh sắp không chịu nổi nữa rồi.

"Hôm nay chắc nhà còn mỗi bốn đứa thôi." Jun bê mấy cái thùng giấy đựng đồ đặt hàng online của mình bữa giờ ra xếp gọn lại, bước ngang qua băng ghế dài ngoài phòng khách, mắt hơi ngước lên nhìn màn hình tivi rồi khó hiểu nhìn Wonwoo. "cái của nợ gì đây?"

"Vậy à"

Wonwoo ậm ừ cho có lệ, không buồn giải thích gì về thứ đang hiện lên trên tivi. Anh chán chường ngước mặt lên xem cảnh đoàn người chạy loạn như ong vỡ tổ trong bộ phim nào đó thuộc motif thảm hoạ siêu nhiên trăm phim như một trên HBO, ngáp ngắn ngáp dài chêm thêm một câu xem đỡ cho giết thời gian trong mấy ngày này. Anh cũng tự thấy uể oải với chính mình vì ngày bận bịu thì cứ ước được rảnh rỗi xem phim đi chơi lên kế hoạch đủ thứ, đến lúc nghỉ được rồi thì lại thấy mệt thêm, vì không có chuyện gì làm.

"Ừ, có tớ với cậu, Minghao và Mingyu nữa. Hai đứa đang đi mua quần áo, Minghao mới nhắn tớ chừng hai chục phút nữa là về đây, tính là bốn tụi mình đi ăn." Jun nói một hơi, hơi bực vì mấy cái thùng giấy đóng keo chắc quá không tháo ra để ép xuống được "tớ cũng không hiểu sao lại lôi cái đống này ra, rảnh quá cũng là cái tội"

"Thôi để đấy phụ cho" Wonwoo tắt tivi rồi rời khỏi cái ổ trên sofa của mình, lững thững bước tới chỗ Jun, vừa đi vừa cười thành tiếng khi thấy cảnh Jun chật vật với mớ thùng giấy rồi đăm đăm nhìn chúng như kẻ thù, chuyên chú đến độ ống quần bị xốc lên bên cao bên thấp vẫn không buồn để tâm. "Cậu đi với hai đứa nhỏ đi, tớ không đi đâu"

"Tớ thấy mua đồ về nấu có vẻ vui hơn ấy, dù gì tớ cũng lười ra đường, trời lạnh như này mua đồ về nấu lẩu ăn là hết sảy." Jun nhún vai, trưng ra cái vẻ mặt như kiểu đã biết rõ trước việc sẽ nhận được cái lắc đầu từ chối từ Wonwoo cho ý tưởng ra khỏi nhà vào đêm mùa đông như này "Và tớ biết cậu cũng lười y chang"

Dưới sự giúp đỡ của Wonwoo, chẳng mấy chốc mà mấy cái thùng lần lượt được tách ra rồi ép dẹp xuống, Jun gom lại mớ bọc chống sốc trong thùng vừa được lôi ra ban nãy cho gọn rồi dang tay ôm chung chúng với mớ carton, từ từ bê ra ngoài cửa, cùng lúc chạm mặt Mingyu và Minghao vừa trở về.

"Hai đứa về đúng lúc nè, vô ngồi bàn với Wonwoo sẽ ăn gì đi rồi tí nữa cử hai người ra mua về, khỏi ra ngoài cho mệt, anh đi đổ rác xíu quay lại ngay"

.

.

.

Sau một hồi bàn luận bốn người nhưng tận bốn mươi hai ý, một của Wonwoo, một của Jun, bốn mươi còn lại chia đều cho Mingyu và Minghao thì cuối cùng bọn họ cũng quyết định được sẽ nấu lẩu cay Tứ Xuyên dựa vào mấy gói sốt Jun mua sẵn trữ trong tủ lạnh và mua thêm thịt về nướng.

"Thế mọi người ở nhà chuẩn bị nhé, anh đi siêu thị mua đồ đây"

"Em đi nữa"

"Em..."

"Hai người đi thôi" Jun từ tốn chỉnh lại mấy chiếc cúc áo bị lệch trên áo khoác rồi bẻ đứng cổ áo che kín cổ "đi nhanh còn về phụ team nấu ăn"

"Ở nhà với anh Wonwoo dùm cái, thiếu hơi tao hay gì?"

"Không thèm"

Mingyu đang định đứng dậy liền mất hứng ngồi lại, bắt đầu dùng dằng co chân lên ghế, nhếch môi khinh rẻ nhìn Minghao, không thèm lên tiếng nữa.

Nhưng vì một lẽ nào chẳng rõ, Wonwoo lại có thể nhìn ra được vài nét tiếc nuối ẩn hiện trên mặt người kia. Và chính anh cũng không thể tường tận được lý do vì sao lòng mình cũng dần trở nên rệu rã. Anh bối rối nhìn Jun, rồi Minghao, rồi lại nhìn Mingyu. Cùng một lúc với việc tự vấn chính mình vì sao mọi chuyện có liên quan đến Mingyu đều ảnh hưởng nhất định đến anh. Tỉ như, khi nhận ra tâm trạng của cậu không được tốt, anh sẽ không chút do dự để cố tìm cách vực nó dậy. Không biết là vì cái gì, cũng không biết liệu làm như vậy có giúp ích được gì cho mình hay chỉ toàn tự kéo thêm phiền lòng, nhưng có lẽ chỉ khi làm thế, vài cơn thổn thức nơi tim anh mới thôi không tìm đường bát nháo thêm nữa. Wonwoo ghét bản thân mình như vậy, nhưng anh lại không có cách nào ngăn mình thôi không ngang bướng tìm mọi cách để khiến cho vài nét u sầu trên mặt Mingyu bay biến, bất kể việc đó có làm đau chính mình, hay là không.

"Thôi Minghao ở nhà với Mingyu đi, nha em?" Wonwoo vỗ vai Minghao rồi đứng dậy, hơi khịt mũi vì cái lạnh trong phòng khiến mũi anh nghèn nghẹt "Jun chờ chút nhé, để tớ đi lấy áo khoác đã"

"Anh đang cảm đó, đừng ra ngoài giờ này, lạnh ghê hồn lắm" Minghao ái ngại nhìn Wonwoo, thấy mũi anh đỏ lên liền lo lắng cầm lấy tay anh, giọng bắt đầu sốt sắng hằn "Trời đất, sao tay anh lạnh ngắt vậy?"

"Anh không sao..." Wonwoo cười cười, kéo Minghao ngồi lại ghế sofa "Tại da anh nhạy cảm với nhiệt độ ấy mà, cho anh mượn găng tay với khăn choàng cổ, ra ngoài che kín kín tí là được"

"Hay để em đi cho" Mingyu ngay lập tức đứng bật dậy, giơ tay vẫy vẫy "em với Minghao đi, anh Jun với Wonwoo ở nhà ha, dù gì anh Jun cũng rành lẩu Tứ Xuyên cần nấu gì, ở nhà chuẩn bị sẵn nước dùng là vừa, tụi em mua thêm đồ ăn với bia về thôi."

"Thế cũng được" Jun cởi áo khoác, rất nhanh liền vắt lên sofa, len lén thở dài rồi xắn tay áo lên, vỗ vai Wonwoo vài cái, sau đó đi thẳng một mạch xuống bếp  "Wonwoo phụ tớ lấy đồ trong tủ lạnh ra nhé, hình như trên bếp còn đủ gia vị để nấu lẩu ấy, tớ đi search lại công thức đã"

Wonwoo không trả lời mà chỉ mím môi gật đầu, sau đó theo Jun đi vào trong mà không ngoảnh mặt lại. Anh đã không thể nhận ra mọi cố gắng của mình rốt cuộc lại vô ích đến như vậy. À. Chắc là vì không đúng người, nên dẫu là chuyện gì cũng sẽ dẫn đến đáp án sai. Vì là không đúng người, nên làm gì cũng thừa thãi. Và người ta vốn không cần mình lên tiếng hay chủ động giúp đỡ gì cả, nếu muốn thì người ta vẫn sẽ tìm ra được lý do, để được toại nguyện thôi.

"Vậy hai tụi em đi nha" Mingyu kéo kéo tay Minghao vẫn đang rất không chịu thoả hiệp mà nhăn nhó đứng yên một chỗ, liền có chút nóng vội mà đẩy đẩy vai người kia, hối thúc. "Nhanh lên coi"

.

.

.

"Tớ thật sự không hiểu nổi luôn"

Jun lên tiếng, tay vẫn không ngừng đảo đảo nồi nước dùng, chuyên chú nêm nếm rồi lại tiếp tục cho thêm vài muỗng gia vị, sau đó như có như không mà ghé đầu sang nhìn Wonwoo đang cúi đầu lụi cụi xắt nấm, gương mặt tò mò bỗng trở nên méo xệch khi Wonwoo dù trông thật sự tập trung nhưng mảnh nào mảnh nấy ngả ngang trên thớt đều mang cái hình thù méo mó khó coi.

"Cậu như vậy không thấy mệt à?"

"Hả gì cơ?"

"Đôi lúc nên nghĩ cho bản thân một chút thì hơn"

"Cậu đang định nói gì đấy Jun?"

Wonwoo cúi xuống nhặt lên mấy mảnh nấm mình vừa đánh rơi, mặt vẫn nghệch ra như cũ, một chút cũng không hiểu được ý tứ trong lời nói của người kia.

Jun tặc lưỡi bất mãn, tính hé môi nói gì đó rồi lại im bặt, vì tiếng mở cửa lúc bấy giờ đã đột ngột vang lên, theo sau là tiếng than thở kéo dài liên tục như kinh thánh trời ơi lạnh quá lạnh quá lạnh quá, của Mingyu.

"Haiz... thôi mấy đứa nhỏ về rồi" Jun tắt bếp, phủi phủi tay rồi bước ra chỗ Mingyu đang nhảy nhảy trên tấm thảm chùi chân gần cửa, bỏ lại một câu ngắn gọn "xem như tớ chưa nói gì đi"

Buổi ăn hôm đó cũng diễn ra bình thường, vẫn là Jun đảm nhiệm phần lẩu, Minghao nướng thịt, Mingyu nấu thêm mấy món phụ ăn kèm, Wonwoo thì dọn vài món đồ nhấm được hai người kia mua về rồi khui bia, dọn bàn ăn sẵn.

Có điều ăn xong dĩ nhiên phải dọn, mà với thâm niên chơi kéo búa bao chưa bao giờ thắng của anh, với Mingyu, hẳn cũng đoán trước được việc được đặc cách hai vé rửa chén.

"Anh hơi mệt rồi, hay để Mingyu nó rửa một mình thôi"

Minghao khoác vai Wonwoo, trông thấy sắc mặt không được tốt của anh liền bắt đầu sốt ruột lo lắng.

"Thế thì ở đây rửa phụ tao thay ảnh nha"

Mingyu vừa lau bàn vừa nói, chẳng buồn ngẩng mặt lên đối diện với cái trừng mắt đằng đằng sát khí của bạn mình.

"Bạn có cuồng mình thì bạn nói một tiếng nha, chứ cái gì cũng bắt làm chung là sao? Xin lỗi không rảnh" Minghao túm lấy cái giẻ lau Wonwoo đang cầm ném sang chỗ Mingyu, mặt mũi đã sớm trở nên nhăn nhó. Cậu nắm tay Wonwoo rồi nhanh chóng đứng dậy "Đi anh, để đây cho nó làm hết đi"

"Thôi để anh đi rửa chén, em về phòng với Jun trước đi, hôm nay Jihoon bận rồi nên tụi anh không chơi game, không ồn nữa đâu"

"Nhưng mà..."

"Nhưng cái gì mà nhưng" Mingyu lại lên tiếng, lúc này đã gom gần hết chén dĩa trên bàn đặt vào bệ rửa "đi khuất mắt hộ cái"

"Đi thì đi" Minghao siết một bên tay lại thành nắm đấm rồi giơ lên trước mặt, hướng về phía Mingyu đe doạ. "Coi chừng tao"

"Anh mệt thì cứ đi ngủ sớm" Minghao quay lại nhìn anh, giọng lúc này cũng đã dịu đi mấy phần. Cậu mỉm cười một cái rồi lại quay đi, lúc bước ngang Mingyu còn mạnh dạn đạp vào mông một phát làm người kia gần như hét lên, trước khi chuồng lẹ vào phòng rồi đóng sập cửa còn ngoái lại chỗ Wonwoo mà thông báo thêm "Em đi thiệt á nha"

"Ừa... " Wonwoo cười cười, che miệng ho một lúc rồi vẫy vẫy tay "chúc em ngủ ngon trước luôn"

.

.

.

"Thật ra anh có mệt thì đi ngủ trước đi, để đây em làm cũng được mà"

Mingyu úp mấy cái dĩa mới vừa được tráng lại qua hai lớp nước lên cái kệ gần đó cho ráo, rửa xong phần của mình rồi cũng với tay qua chỗ Wonwoo, phụ anh rửa mớ dĩa còn đang lấm lem bọt xà phòng.

"Có sức chơi có sức chịu, dù sao anh cũng thua mà"

"Nhưng em thấy sắc mặt anh hôm nay không tốt"

Mingyu ghé đầu sát bên anh, săm soi hai cái quầng thâm dưới bọng mắt, xong lại nổi hứng trêu ghẹo mà đưa bàn tay dính đầy bọt quệt lên mặt anh, thấy anh đơ ra vì bất ngờ lại tiếp tục cười phá lên.

"Giỡn mặt"

Wonwoo cũng không vừa, sau khi load được chuyện gì đang diễn ra liền dùng cả hai bàn tay mình áp chặt lên mặt Mingyu rồi trây trát đầy cả lên. Mingyu la ó vì bọt xà phòng rớt vô mắt cay xè, nhưng miệng vẫn không nhịn được mà kéo thành một nụ cười thập phần vui vẻ, lại vô tình làm mớ bọt rơi vô trong miệng, đắng ngắt.

Mingyu khổ sỡ phun phèo phèo xuống bồn rửa chén rồi vùi mặt xuống đó, phồng má nhốt lại nước trong miệng để rồi súc sạch cho đến khi không còn cảm nhận được cái mùi chanh không ra chanh tẩy không ra tẩy sặc chất hoá học đặc trưng của nước rửa bát, sau cái đợt chơi ngu vừa nãy nữa.

"Để đó em giúp anh rửa cho" Cậu liên tục táp nước vào mặt để rửa trôi mấy lớp bọt còn sót lại, sau đó lại đứng thẳng lên kéo anh lại gần, cố tình vẩy nước khắp mặt anh rồi cười khúc khích "Sạch quá trời sạch"

"Đủ rồi nha" Wonwoo xô Mingyu ra, thở dài ngán ngẩm rồi lại quay vào tiếp tục giũ giũ mấy chiếc dĩa còn sót lại trên bồn. "Lẹ còn đi ngủ sớm, anh mệt rồi"

Gian bếp lại chìm trong im lặng, một lúc. Không còn tiếng nói chuyện rôm ra hay tiếng cười ha hả bông đùa, chỉ còn vỏn vẹn tiếng nước chảy, tiếng mấy vật bằng sứ va vào nhau trên kệ. Mingyu xả nước để rửa tay, rồi mọi chuyện chừng như xảy ra trong vô thức, cậu vẫn như cũ yên lặng, nhưng lại nắm lấy tay người kia đặt ngay phía dưới vòi, mà tay còn lại cũng giúp anh kì cọ cho đến khi không còn cảm giác trơn dính của xà phòng nữa, mới buông ra.

"Anh... em thấy cứ như thầm lặng dõi theo người ta như này cũng không phải là cách hay."

"Em có nên đánh liều tỏ tình với người ta như anh bảo luôn không? Được ăn cả ngã về không? Cứ giấu mãi trong lòng thì bứt rứt lắm"

Wonwoo nghĩ mình đã uể oải đến cái mức chẳng còn thấy chuyện người kia kể về một ai khác cũng như cảm xúc mà cậu dành cho người đó, là một chuyện hiếm hoi buồn bã nào nữa. Anh thấy mệt, vô cùng.  Tự hỏi vì sao Mingyu luôn biết cách làm anh đau theo cái kiểu kì lạ như vậy, mới vừa đối tốt với anh một lúc, đẩy niềm tin yêu trong anh dâng cao lên rồi lại kéo giật ngược xuống, phá vỡ đi mấy mươi quy tắc rồi bỏ mặc anh ngồi sửa. Những cơn đau trải dài, thành công ẩn mình trốn dưới lớp vỏ bọc của sự dịu dàng ban phát, chỉ khi nó đay nghiến lên đôi ba vết thương cũ thì mình mới nhận ra, lúc đó đã không còn đơn giản chỉ là một cơn thất tình bình thường nữa. Bởi vì trước đó mình đã bị mấy mươi thứ đường mật của giai thoại đầu làm cho ù tai mờ mắt, để rồi chưa kịp đề phòng đã bị sự thật đánh úp một cách chới với, đau điếng.

Khung thời gian thật sự chuẩn xác, lúc đầu là trao cho anh vài ba xúc cảm ngọt ngào, để cho anh từ từ rơi vào trong sự ôn nhu của cậu, sau đó lại dùng chính lời nói của mình buộc anh tỉnh dậy khỏi cơn mộng hoang đường kia, trả anh về vị trí cũ, một nơi mà dáng hình anh mãi chẳng thể chạm tới trái tim của cậu, một nơi mà anh chỉ là một nhân tố quá đỗi bình thường, đến độ chẳng còn là điều gì đáng để lưu tâm.

"Ừ... em vui là được"


---


Wonwoo xoa hai bên thái dương, tuỳ tiện tựa người vào vách tường để ngăn mình không ngã. Hôm nay là ngày cuối cùng để hoàn tất việc thu âm, vậy mà anh lại thấy sức khoẻ của mình không được ổn định lắm. Trên đường đến công ty để thu cho xong phần lời mới được thêm vào, cơn choáng nơi đỉnh đầu đến bất chợt khiến bước chân anh liêu xiêu không còn trụ vững nên đã được anh quản lý đưa đi bệnh viện kiểm tra một lúc. Bác sĩ có khuyên anh ở lại bệnh viện nghỉ ngơi sau khi tiêm một mũi thuốc nhưng Wonwoo từ chối, bởi vì anh cần phải tiến hành thu âm càng sớm càng tốt khi ý tưởng vẫn còn vẹn nguyên trong đầu. Anh thậm chí đã có một đêm không ngủ, sau khi viết xong phần rap ở cuối bài thì đồng hồ đã điểm ba giờ sáng, và anh thì không cho phép mình chợp mắt bất cứ giây nào, vì lo lắng một khi tỉnh giấc, mình sẽ quên đi sạch sẽ gần như toàn bộ tâm huyết đặt vào đó.

Anh luôn có những nỗi ám ảnh nhất định về việc mình đứng trước mic thu âm nhưng lại không có đủ khả năng để truyền tải thông điệp mình ngày đêm chắp bút tạo ta. Bản tính cầu toàn giống như một con dao hai lưỡi, có đôi lúc nó khiến Wonwoo luôn đối diện với những nỗi lo rồi vô hình trung tự mình phóng đại chúng lên, tự hà khắc với chính bản thân mình. Anh sợ cảm xúc rồi sẽ đứt đoạn dẫn đến thành phẩm không được như những gì bản thân kì vọng, bởi vài ba chuyện chẳng đâu vào đâu gây cản trở, chẳng hạn như mấy cơn đau đầu kéo dài cùng với chuỗi chóng mặt hoa mắt mãi không chịu buông tha mình này.


Anh đang ở đâu đấy anh?

「Anh đang trên đường đến công ty, sao đấy」

À tí nữa anh thu âm xong rồi ghé phòng tập nhé, em có chuyện muốn nói

「Sao không nhắn đây luôn cho nhanh, anh còn lâu lắm mới xong lận」

Thôi không sao em đợi được

「Ừ, thế thì phải đến tận đầu giờ chiều lận nha」

Ok luôn. Anh cố lên!

.

.

.

Wonwoo hoàn thành việc thu âm sớm hơn dự đoán. Hôm nay phần lời được duyệt thẳng mà không cần phải viết lại nên mọi thứ diễn ra khá thuận lợi và nhanh chóng. Jihoon hôm nay cũng dễ tính hơn rất nhiều, hoặc hoạ chăng là hôm nay anh làm tốt thật, thế nên cái câu anh sợ nhất 'Chưa ổn, lại lần nữa đi' cũng không xuất hiện mà chỉ thấy người kia bật ngón cái tán dương rồi hỏi Yêu rồi hay sao mà rap có hồn dữ. Wonwoo chỉ cố đùn đẩy trọng điểm của câu chữ đi đâu đó, rồi ậm ừ bảo rằng mình làm tốt đó giờ, chứ yêu đương gì tầm này. Nhận được cái trề môi khinh khỉnh của Jihoon cùng cái giọng quở trách mới được khen tí đã ảo tưởng là biết ngay thành công thoát khỏi sự tra hỏi của người kia. Vì anh chắc chắn, việc gì mà Jihoon muốn biết, nhất định sẽ hỏi cho đến cùng, bằng mọi giá.

Anh gọi điện cho Mingyu, định báo là hôm nay anh xong sớm nên sẽ đến phòng tập ngay bây giờ, thế nhưng dù có tín hiệu chuông đang reo nhưng mãi không thấy đầu dây bên kia bắt máy.

「Anh xong rồi, giờ anh đến phòng tập nhé」

Wonwoo ấn gửi tin nhắn rồi cất điện thoại vào trong túi áo, quyết định ghé ngang phòng tập, nếu Mingyu không có ở đó anh cũng sẽ tìm chỗ nằm nghỉ ngơi một lúc, sẵn tiện chờ cậu đến. Vài cơn chếnh choáng nơi đỉnh đầu khiến tầm nhìn anh hơi nhoè đi đôi chút. Anh đưa tay xoa xoa hai bên thái dương một chút rồi vỗ vỗ vào mặt mình để lấy lại trạng thái tỉnh táo, một cách tạm bợ, hy vọng cơn đau đầu râm ran sẽ dịu đi, tự nhủ khi về nhà sẽ lăn ra ngủ ngay bù cho hơn bốn mươi tiếng ôm đồm xâu chuỗi mấy lời nhạc mãi không chợp mắt.

"Nhưng mà tui thích mấy người, được không?"

"Nói điên nói khùng gì vậy?"

"Tui thích đằng ấy, lâu rồi, lâu lắm rồi"

Wonwoo chợt khựng lại khi nghe thấy đôi ba tiếng qua lại bên trong. Cánh cửa phòng tập vẫn đang mở lỡ dở, anh ghé đầu nhìn vào, liền bắt gặp Mingyu đang nắm lấy hai vai của Minghao lay lay, từ chỗ của anh nhìn sang không thấy rõ mặt mũi của cậu lắm, nhưng cái câu tui thích đằng ấy lâu lắm rồi lại vang lên rõ mồn một, khiến trái tim Wonwoo thiếu chút nữa rớt xuống sàn nhà lạnh ngắt.

Minghao vẫn như cũ im lặng, được một lúc liền gỡ hai bàn tay đang đặt trên người mình ra, tách hai người họ ra xa một khoảng vừa đủ hơn một sải tay.

"Tụi mình chung nhóm, nên chuyện tình cảm này không thể đâu"

"Ai quan tâm chứ? Thích thì chính là thích thôi? Đâu ra vụ chung nhóm là không được thích? Thì anh Jihoon với anh Soonyoung vẫn yêu nhau được đó, chuyện đó ai cũng biết mà, tại không nói ra sợ hai ảnh khó xử thôi, chứ ai cũng ngầm hiểu hai ảnh là một cặp rồi"

"Nhưng..."

"Không nhưng gì hết..." Mingyu bước lên một bước để thu hẹp lại khoảng cách giữa hai người, thở dài "Mình có tình cảm với nhau thì thử cho cơ hội được không? Ý là thử yêu..."

Mình có tình cảm với nhau

Wonwoo thấy có gì đó trong lòng mình cộm lên khó chịu vô cùng. Anh hơi ôm ngực áo, không hiểu vì sao đầu ngón tay xoắn vào ngực áo lúc này cũng chẳng thể làm dịu đi cái nhức nhối đang ẩn mình đâu đó để rồi thừa cơ hội quẫy đạp một trận thừa chết thiếu sống, theo mỗi một câu người kia nói ra. Anh đã dự đoán được cái tên trong lòng Mingyu từ trước, cũng đã dựa vào biểu hiện của cậu kể từ cái hôm cậu ở phòng tập đưa cho anh một ly Espresso sữa còn nghi ngút khỏi rồi hỏi anh 'nếu người em thích là một người gần gũi với em thì sao?', để nhận thức được nhân vật trong lòng cậu là ai. Mingyu thích Minghao thì cũng tốt thôi, Wonwoo luôn tự thôi miên chính mình như vậy. Anh cũng đã chuẩn bị tinh thần cho cái ngày này, cái ngày mà Mingyu ngỏ lời rồi biết đâu thành công thì hai đứa em của anh sẽ thành một cặp, đồng nghĩa với việc anh sẽ chính thức mất đi cái quyền cố chấp làm ngơ để mà tự che mắt mình rồi tiếp tục quan tâm đến Mingyu. Tự nhiên anh thấy miệng mình đắng ngắt, chán nhỉ? Dù cho anh đã dự trù được kết quả này để dặn tâm tư mình đừng bát nháo thêm, những tưởng bản thân vẫn sẽ điềm nhiên đón nhận kết quả đó với một nụ cười chúc phúc không còn gượng gạo, huyễn hoặc rằng mình biết cách tiết chế cảm xúc và đã trở nên trơ lì trước mấy loại hoàn cảnh này, nhưng cuối cùng câu nói 'mình có tình cảm với nhau' lại đâm sầm vào đáy tim anh theo một vận tốc chớp nhoáng, rồi trong nháy mắt thúc đổ tất cả những điều đó, khiến chúng đổ nhào theo hiệu ứng domino, bỏ lại anh lạc giữa những đống vụn tan hoang đó, trơ trọi.

Wonwoo biết mình kì cục đến độ nào, nhưng tình cảm mà? Ai mà trách được hay liệu được việc con tim của mình nó sẽ ảnh hưởng thế nào đến hành động của mình, hay nó rồi sẽ chiến thắng lý trí của mình và điều khiển mình làm hết chuyện này đến chuyện khác. Dẫu biết người mình thích đã dành tình cảm cho một ai, vậy mà vẫn cứ muốn tình nguyện đắm chìm trong sự dịu dàng của người kia, bỏ quên cả sự thật rằng đó chỉ là vài ba chuyện nhỏ nhặt tầm thường, bởi vì người ta vốn sinh ra đã đến với thế giới này với một trái tim tốt đẹp sẵn rồi, thế nên chỉ là tốt với mình như lẽ thường tình thôi, mình nào có được đặc biệt hơn tí nào trong mắt người ta đâu, mà cứ ngắc ngoải gieo mầm cây hy vọng.

Và mãi mãi, người ta rốt cuộc cũng chỉ là một cỗ ấm áp mình không thể tới gần hay chạm tới, dù mình có khao khát đến độ chấp nhận cả việc toàn thân bỏng rát đi nữa, đó không chỉ đơn giản là việc nói đâu sẽ trúng đó, và muốn là sẽ làm được. Bởi vì xác suất để người ta hiểu được và đáp lại tình cảm của mình có khi còn thấp hơn cả xác suất để 'thuyết Trái Đất màu tím' xảy ra, hay xác suất để ta có thể trông đợi một cái kết viên mãn từ bất cứ tác phẩm nào của William Shakespeare – một đại thi hào nổi tiếng với chuỗi bi kịch mình chắp bút. Luôn luôn thấp đến mức chỉ có thể được định mức bằng một số thập phân với phần sau dấu phẩy là một dãy dài đến vô tận, chỉ có thể làm tròn xuống con số không tròn trĩnh chứ chẳng thể phớt lờ mà tuỳ tiện kéo lên thành một được.

dù ai cũng biết thừa, số một đã là giá trị thấp đến mức gần như tuyệt vọng rồi.

Vậy mà Wonwoo vẫn không ngăn được vài tia trông mong kì vọng vẫn còn cháy le lói trong lòng mình. Khoảnh khắc anh biết được người Mingyu thích cũng là thành viên của nhóm, ngoài một đáp án rõ ràng được minh chứng bởi hàng loạt sự việc xảy ra vừa qua là Minghao ra, có gì đó trong anh vẫn cứ lì lợm giãy nãy, bắt anh phải tìm thêm một đáp án khác, để cho lòng đỡ quạnh quẽ, vì biết đâu, Mingyu thích mình thì sao

Anh đã cố không để cho sự mong đợi của mình vượt lên quá cao, vậy mà khi chính tai mình nghe thấy Mingyu tỏ tình với người khác, khi chính mắt mình thấy Mingyu nắm lấy tay người kia dịu dàng, khi mà sự thật xô ngã lăn quay ra, vẫn là tâm tư mình trôi tuột đâu đó tận sát lõi trái đất, đến độ chỉ biết trân người nhìn từ xa mà chẳng thể làm gì khác, bởi vì còn bậnbuồn.

Hoá ra, cảm giác vỡ mộng chính là như thế này. Lặng người nghe tiếng tim mình vỡ. Cố nuốt ngược bao lần vẫn thấy cay đắng còn nguyên.

"Cậu đứng đây làm gì vậy, sao không vào? Jun không biết từ bao giờ đã xuất hiện sau lưng anh, vỗ vai nhè nhẹ "Wonwoo?"

Cái tên Wonwoo được Jun gọi lớn lên một chút, thành công đánh động đến cả chính chủ và hai người trong phòng. Mingyu giật mình ghé đầu nhìn ra chỗ cửa còn đang hở ra, dọm bước tới.

"Tớ..." Wonwoo ngập ngừng, rất nhanh liền xoay người lại rồi đẩy người Jun vốn đang chắn lại phía sau mình ra "tớ có chuyện phải đi"

Nói rồi, anh nhanh chóng sải bước bỏ đi. Bỏ lại một gương mặt khó hiểu của Jun và tiếng Mingyu gọi với lại phía sau 'anh ơi'

Wonwoo muốn bỏ trốn. Anh không biết vì sao mình lại cư xử kì lạ như vậy nữa. Anh hiểu rõ hơn ai hết việc mình tránh mặt đi chỉ khiến mọi chuyện trở nên rắc rối hơn, nhưng tâm trí anh lúc này chẳng còn đủ tỉnh táo để có thể giữ lại vẻ mặt lãnh đạm thường ngày và xem như mọi chuyện vừa xảy ra một chút cũng không ảnh hưởng đến mình được. Anh cũng chỉ là một người bình thường, cũng có cảm xúc, cũng biết đau biết buồn, không cách nào mặc kệ mọi thứ mà nhốt một người tim mình mãi khi họ vẫn luôn vẫy vùng cố thoát ra, càng chẳng thể ép buộc bản thân gồng mình để cheđi nỗi mất mát lớn lao trong lòng nữa.

Cũng đành thôi.

Đành xem như chỉ là chút buồn thoáng qua, giữ lại của mình đôi ba ưu tư lẻ tẻ. Bởi vì mình chẳng phải kẻ khờ, tìm cách nối sợ tơ duyên mà chỉ một mình mình bất chấp cầm lấy một đầu, đầu còn lại người ta còn chẳng thèm động tay đến, huống hồ là cầm rồi mới buông.

Cơn đau đầu đánh ấp đột ngột khiến bước chân của Wonwoo dần trở nên xiêu vẹo, anh vẫn cố gượng để bước đi mà không mảy may quay đầu lại. Anh không nghĩ mình có đủ dũng khí để đối mặt với Mingyu, Minghao hay bất cứ ai ở giờ phút này.


---


Wonwoo bị đánh thức bởi tiếng chuông điện thoại reo đâu đó trong phòng. Anh nheo mắt, sau khi hoàn toàn lấy lại thị giác đã thấy mình nằm trong một không gian khác lạ.

"Xin lỗi cậu nhé, tớ quên tắt báo thức"

Jun ngồi bên cạnh giường bệnh, vừa loay hoay chỉnh lại cài đặt trên điện thoại, vừa bối rối nhìn Wonwoo cất lời.

"Tớ..."

Wonwoo chớp chớp mắt, vẫn chưa thích ứng được chuyện gì đang xảy ra. Thứ duy nhất anh nhớ là mình đã bỏ đi mặc kệ tiếng của Jun và Mingyu gọi với từ phía sau lưng, sau đó vài ba cơn chóng mặt khiến anh không còn đứng vững.

"Cậu ngất ở cầu thang, bác sĩ bảo bị rối loạn tiền đình, cộng thêm làm việc quá sức nên cơ thể suy nhược"

"Xin lỗi"

Wonwoo từ từ ngồi dậy, anh hơi co đầu gối lên rồi vòng tay ôm lấy, thấp giọng nói.

"Bị gì mà xin lỗi?"

"..."

Vừa ngẩng đầu lên được một lúc, Wonwoo lại cúi gằm mặt, hơi cụp mắt, trong lúc nhất thời bỗng dưng thấy đầu mình trống rỗng, cố sắp xếp từ ngữ thành một câu trả lời một hồi cũng chỉ đổi lại một hồi thinh lặng, bằng không.

"Mingyu nói với tớ chắc cậu thấy nó tỏ tình nên mới bỏ đi..." Jun hơi mỉm cười, bỏ lại điện thoại vào túi quần, sau đó quay sang lấy bình giữ nhiệt rót ra một ít nước trà thảo mộc nóng hổi, thổi cho nguội bớt rồi đưa nó cho Wonwoo "uống đi, Mingyu pha đó, xong rồi để nói cái này cho mà nghe"

Wonwoo hơi rụt tay lại khi nghe thấy cái tên quen thuộc, nhưng rồi cũng đón lấy ly trà, rõ ràng muốn nói gì đó, cuối cùng khả năng biểu đạt những gì mình nghĩ vẫn bằng không.

"Cậu thích Mingyu đúng không?"

Không phải là cậu có thích hay không, mà là cậu thích, phải không. Một câu hỏi tu từ mà người hỏi vốn đã nắm được hơn bảy mươi phần trăm tính chính xác của mình. Wonwoo hơi giật mình vì sự thẳng tính đột ngột của Jun, ly trà thảo mộc trên tay cũng hơi run run, thiếu chút nữa đã rơi tuột xuống sàn nhà.

"Tớ thân với Mingyu..."

"Thân gì mà thân, thích phải không?" Jun đã thôi cười, vẫn chưa hề rời mắt khỏi Wonwoo, đột nhiên trở nên nghiêm túc đến lạ"Có là có, không là không. Chỉ có hai đáp án thôi, tớ không hiểu thân ở đây là gì đâu"

Wonwoo lắc đầu, mím môi không nói. Cái kiểu hỏi dò trực tiếp bất thình lình như vậy khiến anh cảm thấy có chút ngột ngạt căng thẳng, giống như tâm tình của mình bị nhìn thấu, và bí mật mình bằng mọi giá giấu đi bỗng có dấu hiệu bị lột trần trong vài tích tắc.

"Im lặng là đồng ý đó nha"

"Thì sao chứ? Dù sao em ấy cũng không thích tớ..."

"Vậy là có"

Jun nhịp nhịp hai chân, thở dài rồi lại bật cười nhìn Wonwoo.

"Sao cậu biết Mingyu không thích cậu?" Jun hỏi lại, hơi lớn tiếng, ý cười trên môi càng đậm hơn "Sao cậu biết được Mingyu là tỏ tình với Minghao mà không phải chỉ là tập trước thôi? Tập trước cho việc tỏ tình với cậu chẳng hạn?"

"Tớ không có tâm trạng để đùa về chuyện này đâu, Jun"

"Tớ không đùa. Cậu cũng biết tớ chẳng mấy khi nghiêm túc, nhưng với chuyện tình cảm thì chưa bao giờ bày trò đùa giỡn mà."

Jun đứng dậy, bước về phía cửa, đi tới chỗ có hai chỏm tóc cứ ngoi lên ngụp xuống đằng sau cửa kính để nhìn trộm khung cảnh trong phòng từ nãy đến giờ rồi mở cửa đột ngột làm bóng dáng đang tì lên đó đổ nhào vào bên trong.

"Mingyu vô đi em, vô đây giúp anh bổ cái đầu của tên này ra xem ở trong đó chứa gì mà ngốc không chịu nổi"

"Hello anh..." Mingyu lồm cồm ngồi dậy, vừa gãi đầu vừa bước tới chỗ Wonwoo, cứ mãi nhìn người kia mà suýt thì vồ ếch lần thứ hai, vậy mà vẫn như cũ giữ trên môi một nụ cười đầy răng, vô cùng không đứng đắn mà cất lời "em nghe đồn ở đây có người crush Kim Mingyu"

Wonwoo vẫn thừ người ra một lúc, đánh rơi tầm mắt mình đâu đó dưới sàn mà chẳng buồn kéo lên, cho đến khi bóng dáng kia ngày một gần mới tờ mờ tiếp thu được mọi chuyện. Tự dưng anh thấy mình ngớ ngẩn không tả nổi. Mà nay, nhìn bộ dạng ngả ngớn thiếu đứng đắn của người kia, lại thấy có gì đó thôi thúc khiến mình nổi đoá lên, vô cớ.

"Ai đồn? Ở đây không có ai đồn cả"

"Tớ đồn" Jun vẫn còn chưa rời khỏi phòng mà chỉ đứng ngay chỗ cánh cửa đang mở dở ra phân nửa, giơ một tay lên giống như đang phát biểu rồi không hề ngần ngại chen ngang cuộc trò chuyện, trên mặt lộ rõ vẻ hóng hớt chuyện vui "à không phải đồn, tớ làm chứng"

"Em nữa" Minghao ghé đầu vào, khoác vai Jun rồi cười hí hửng "làm chứng luôn là người crush Kim Mingyu cũng là anh crush của Kim Mingyu luôn"

Nói xong, Jun với Minghao lại đập tay cười ồ lên.

"Mấy người ngốc yêu nhau vui ghê"

Jun để lại một câu ngắn gọn rồi ôm Minghao đang thích thú cười đến quên trời quên đất đi ra khỏi phòng, vừa kịp lúc té nhanh khỏi một Mingyu trừng mắt hăm doạ, thành công né hẳn một chiếc dép vừa được ném tới để đuổi mình đi.

"Anh..."

Đến khi chắc chắn được cánh cửa phòng bệnh đã được khép lại, Mingyu ngay lập tức quay sang anh, như thể nếu không xoay đầu kịp thì Wonwoo của cậu sẽ bỏ đi đâu mất mà không cho cậu giải thích đến một lời, như ngày trước.

"Sao anh lại bỏ đi vậy? Sao không đợi nghe giải thích đàng hoàng gì hết"

Bỏ qua cả việc Wonwoo cứ nhích người thụt lùi rồi co lại còn mỗi tí xíu, cậu vẫn hết sức tự nhiên ngồi xuống chỗ trống trên giường bệnh.

"Tại..."

Hành động đột ngột của Mingyu khiến Wonwoo có điểm không quen, anh có chút giật mình, mà lời muốn nói lúc này cũng bỏ anh mà trốn đi mất, ngập ngừng mãi mà chẳng xếp nổi thành câu hoàn chỉnh.

"Cũng tại em không chịu nói cho anh nghe, tại em không chịu rõ ràng mà cứ hỏi tới hỏi lui, mập mờ như vậy nên anh mới hiểu lầm" Mingyu nhích lại gần anh hơn, cho đến kho vai hai người chạm vào nhau mới thôi "Em xin lỗi..."

Mingyu thích anh?

Wonwoo thấy đầu mình lại bắt đầu chu kì xoay vòng mãi không có điểm dừng. Khoan đã, rõ ràng hành động của cậu đều khớp với suy nghĩ của anh, rằng người cậu thích là Minghao, vì sao lại đổi thành anh rồi? Hay là anh vẫn còn đang nằm mơ?

Không đúng.

Không cần suy nghĩ thêm, Wonwoo ngay lập tức đưa tay lên không trung, anh nhìn mấy ngón tay của mình trong vài giây, rồi nhắm mắt mím môi, dùng sức tát vào mặt người kia một cái.

Một tiếng 'chát' lạnh lẽo vang lên, với một tiếng hét hoảng hốt nối đuôi theo sau.

Wonwoo nhìn lại bàn tay mình lần nữa. Ồ, tay anh đau này, vậy không phải là mơ rồi.

"Ơ kìa anh... sao anh nặng tay vậy huhu"

Mingyu mở to mắt nhìn người vừa xuống tay với mình, trân trân, bàn tay cậu áp lên bên má đang ửng đỏ xoa xoa một lúc, rồi lại mếu máo rên rỉ, giọng uỷ khuất vô cùng.

Đến lượt Wonwoo mếu.

Anh luống cuống chồm người qua, dùng đầu ngón tay xoa xoa lên má người kia, thường người ta sẽ chọn cách làm đau chính mình để kiểm tra việc mình mơ hay tỉnh, nhưng anh cũng không hiểu vì sao đến lượt mình thì lại đi tấn công người khác, hơn nữa còn đánh cậu đến tay mình tê rần lên. Anh đau một, hiển nhiên Mingyu đau mười. Chắc phải đau lắm. Wonwoo hít một hơi lạnh, dùng chính cái bàn tay vẫn còn tê râm ran chạm vào bên má hằn lên rõ năm dấu ngón tay, miệng liên tục lầm bầm xin lỗi xin lỗi xin lỗi như đang đọc thần chú, nhưng rồi chẳng được bao lâu, lại bắt đầu hoài nghi về tính chính xác của việc Mingyu có tình cảm với mình.

"Anh tưởng em thích Minghao"

"Em thì tưởng anh thích ông Jun"

Mingyu gạt tay người kia ra, không sợ trời không sợ đất mà bắt đầu cạnh khoé.

"Muốn ăn tát thêm không? Nghĩ sao vậy?"

"Chứ anh nghĩ sao mà nói em thích Minghao? Trời ơi, bộ anh không thấy em với nó một ngày cãi nhau mấy chục bận, không đánh nhau sứt đầu mẻ trán là may rồi, thích cái gì không biết nữa"

"Nhưng sao hôm đó em bảo em bám lấy người đó rồi người ta né em? Anh thấy em bám theo Minghao rồi bị em nó xua đi mà?"

"Thế anh nghĩ thử xem em bám anh suốt còn gì, anh còn suốt ngày Junnie ơi Junnie à để gián tiếp né em chứ gì nữa!"

Hợp lý. Wonwoo gật gù. Anh chớp chớp mắt, nghĩ ngợi một chút rồi lại rơi vào trầm tư. Quả nhiên, vẫn thấy có gì đó sai sai.

"Rồi cái hôm tụi anh chơi game, Minghao qua ngủ với em xong mấy ngày sau em vui quá trời rồi nói người ta hết né em, là sao?"

"Ủa chứ không phải anh chủ động lại ghẹo em ngay buổi sáng đó hả? Lúc em nghe nhạc trong phòng tập đó..."

Mingyu giãy nãy, hai tay bứt rứt ôm đầu, như thể cậu chỉ hận không thể đem nhổ lên toàn bộ những gì trong lòng ra, lôi sạch sành sanh cả mớ dây mơ rễ má chứa tất cả những nghĩ suy từ trước đến giờ rồi đưa cho Wonwoo xem, cho bằng hết, để anh không phải nghĩ sai lệch thêm một li nào nữa.

"Tối đó Minghao kể nó với ông Jun đã thành một cặp rồi, nên em biết được ổng với anh không thích nhau, mà anh lại tiếp tục cười với em, nên em mới vui quá chừng đó"

"Rồi hôm đi siêu thị nấu lẩu, vì sao Jun dắt Minghao đi mà em cứ đòi theo, rồi còn muốn đi riêng với Minghao nữa. Là sao?"

Wonwoo vẫn chưa chịu dừng. Anh đâu có dễ dàng chấp nhận mọi chuyện như vậy. Thời gian vừa qua anh đã phải khổ sỡ như thế nào chứ? Không lẽ linh cảm của anh sai bét, sai toàn tập? Rõ ràng mọi chuyện vẫn chưa đúng hẳn.

"Sao không nói?" Anh cau mày, vỗ bộp bộp lên đùi Mingyu khi thấy cậu cứ thở dài không chịu nói cho ra lẽ. "Nói...."

"Hôm đó em muốn thử xem anh có ghen không..." Mingyu nuốt xuống cái ực rồi lí nhí nói, không dám nhìn mặt người kia "ai dè đâu anh còn bảo em với Minghao ở nhà để anh với anh Jun đi. Cuối cùng em lại nghĩ trời đất mẹ có khi nào anh thích thầm ổng không, thế là nổi máu ghen ngược, lôi Minghao đi luôn"

Mingyu rầu rĩ vuốt vuốt mặt, sau đó lại nắm hai bên vai anh, giọng kéo dài lê thê, như thể đang cố tình bi kịch hoá câu chuyện lên thêm.

"Trời ơi anh không biết đâu. Vỡ kế hoạch. Minghao nó chửi em từ thang máy dài ra tới siêu thị, cho đến tận cửa nhà. Nó bảo công sức nó với ông Jun gài cho anh với em có không gian riêng để em thổ lộ với anh, vì một phút bốc đồng của em mà bể hết."

"Vậy nên tối đó nó cáu quá nó kêu anh đi ngủ luôn đó, cho em rửa chén một mình"

Wonwoo tự dưng im thin thít. Anh nhớ hôm đó Jun cứ hỏi anh mấy câu kì cục cùng với cái vẻ mặt như kiểu biết tuốt, thêm việc cả nhóm ai cũng về quê hết chỉ riêng Mingyu thay đổi quyết định phút chót và ở lại kí túc. Anh cắn môi, bắt đầu xâu chuỗi lại đầu đuôi sự việc.

Hoàn toàn trùng khớp.

Anh đối với tình cảnh hiện giờ thật sự không biết hành động như nào nữa. Có vui mừng, có hạnh phúc, nhưng nhiều nhất vẫn là xấu hổ. Trời! Đất! Ơi! Càng minh bạch mọi chuyện, anh lại càng ước mình có thể đào một cái hố thật to ngay tại đây rồi chui xuống đó trốn mất dạng không hẹn ngày trở về. Thì ra trước giờ anh vẫn luôn dùng góc nhìn của bản thân để gán vào hết cho tất cả, để nó chi phối mình đủ thứ, rồi tự mình làm mình buồn, tự mình làm mình phiền lòng, tự mình đẩy tình yêu của mình ra xa. Đáng lẽ anh nên dũng cảm đối mặt với cảm xúc của chính mình từ sớm. Vậy thì anh và Mingyu sẽ không phải mắc kẹt trong mớ suy nghĩ chẳng đâu vào đâu, như này. Cũng như, trở nên ngớ ngẩn vô cùng trong mắt nhau, như này.

Wonwoo tự đập vào trán mình. Rốt cuộc, việc Jun với Minghao đứng cười như thể không còn ngày mai rồi bảo anh và cậu là 'mấy người ngốc' vừa nãy đúng là không sai lệch dù chỉ một li. Dù biết tự bêu rếu bản thân thì không hay lắm nhưng nó lại chuẩn đến cái tầm chẳng thể nào rống cổ lên cãi được.

"Em... em thích anh hả..."

Wonwoo bắt đầu lắp bắp. Anh nhớ lại cái hôm anh bỏ đi, rồi cả cái tát nổ đom đóm mắt ban nãy, tự thấy mình cư xử như bị điên. Điên thật sự! Nếu anh mà là Mingyu chắc anh không dám thích một đứa như vậy đâu. Vậy nên, vẫn phải hỏi lại đã.

"Anh sai rồi..."

Mingyu nhìn anh không chớp, ngón tay cứ táy máy xoắn xoắn cái lớp drap giường như thể làm vậy cậu mới có thêm can đảm để nói tiếp, mà mặt lúc này cũng trở nên trịnh trọng hơn bình thường. Wonwoo trông thấy cảnh này thì lại căng thẳng đến quên thở. Chết rồi. Không lẽ cậu đang định nói 'Em không thích anh nữa'. Không lẽ vì anh điên quá nên cậu không thích nữa? Wonwoo cứ ngửa người về phía sau thêm một chút khi thấy gương mặt kia dần dà phóng đại trong cầu mắt, cho đến khi đầu sắp đập vào thành giường thì lại có cảm giác đầu mình được đỡ lấy, cùng một lúc với một câu nói mà anh thề rằng nếu có thể ghi âm lại, anh nhất định sẽ cài làm nhạc chuông và nghe nó cả đời mà không chán.

"Phải là em cũng thích anh, thích nhiều nữa là đằng khác"

Mingyu nhìn thấy mặt người kia đỏ lên lại không nhịn được mà bật cười. Tự hỏi trong thời gian qua thì anh với cậu ai mới là người ngốc hơn đây. Chắc là cả hai rồi. Thôi thì ai cũng được, mình ngốc nên mình cứ yêu nhau đi, xã hội đỡ loạn mà mình cũng vui. Càng nghĩ càng thấy buồn cười không chịu nổi. Cậu đỡ anh ngồi ngay ngắn lại, rồi bắt đầu nghịch ngợm hôn trộm lên gò má một cái, khiến nó còn chuyển màu tợn hơn, bị anh trừng mắt nhìn cũng chỉ lại nhe răng cười cầu hoà, niềm vui trong lòng lúc này khó mà tả được.

Mingyu từ lâu đã biết cảm xúc mà mình dành cho Wonwoo không còn nằm gọn trong ranh giới bạn bè, hay một người anh trai thân thiết nữa. Cậu từ ngày hai người vẫn còn là hai thiếu niên thoải mái cùng nhau trêu đùa trong phòng tập màu xanh lá cũ kĩ, từ cái thời mà cả hai chưa được mọi người biết đến đã luôn để mắt đến anh như vậy, lâu ngày dài tháng trôi đi, cảm giác bên cạnh mình luôn có người kia càng làm cho cậu dần dà trở nên ỷ lại, luôn đinh ninh rằng Wonwoo vẫn sẽ như cũ luôn luôn kề cạnh bên mình. Mỗi khi chạy lình trình sáng sớm mà bản thân được giao nhiệm vụ hối thúc các thành viên dậy, Mingyu sẽ đến phòng anh lần lượt gọi hết những người còn lại trước rồi mới nhẹ nhàng lay anh dậy, bởi vì trông thấy bộ dáng say ngủ của người kia lại không nỡ đánh thức mà muốn cho anh được ngủ thêm một chút, dù chỉ là vài phút ngắn ngủi chẳng đáng là bao. Mỗi khi ra sân bay nhìn thấy cảnh mọi người chạy loạn mất kiểm soát lại không nhịn được mà luôn ngoái đầu về phía sau lưng, tìm kiếm bóng dáng người kia, phải nhìn thấy Wonwoo mới có thể an tâm mà đi tiếp, dù vẫn biết cuối hàng luôn có staff của công ty đi theo hỗ trợ ổn định phía sau.

Cậu ở những tháng ngày cùng anh sống chung một mái nhà, hoạt động chung dưới cái tên SEVENTEEN, đã quá quen với việc gần bên anh, vì anh mà luôn cảm thấy có động lực để ngày một cố gắng cùng nhau theo đuổi giấc mơ của cả nhóm. Lúc mệt mỏi chỉ cần bóng dáng người kia in lên cầu mắt sẽ thấy mình giống như được chữa lành, khi tâm tình không tốt chỉ cần nghe thấy giọng của người kia là mọi cơn bão trong lòng liền bay biến mất biệt.

"Thật sự rất thích anh, từ rất lâu rồi."

Mingyu lặp lại câu nói, giống như sợ người kia không nghe ra được chân thành trong lòng mình.

Vài cảm giác ngọt ngào đến mủi lòng len lỏi trong lòng Wonwoo, yên lành không còn gợn sóng, như thể cả thế giới lúc bấy giờ đang ngủ yên dưới gót chân, mà mình với người kia lại là hai thực thể duy nhất còn đang trong giấc thức, còn đủ tỉnh táo để trao nhau vài nhịp yêu thương vun vén chưa kịp tỏ. Bao nhiêu cơn đau cũ kĩ bỗng hoá thành cánh bướm vỗ cánh bay trong lồng ngực, nhẹ tênh. Cơn bão lòng bất thình lình lại êm, tình yêu được đáp lại theo một cách trọn vẹn nhất khiến lòng anh chợt mềm, hơi thở được ướp đầy hương của hạnh phúc căng tràn trong phổi, đong tình ngày một đầy thêm.

Những niềm đau rồi sẽ trở nên lỗi thời, hạnh phúc là hạnh phúc dù khoác áo lôi thôi.


---


Chẳng mấy chốc mà một năm mới lại đến.

Cả nhóm đã trải qua một chuỗi ngày dài chẳng được mấy mươi lúc ngơi nghỉ, ngay cả tiếng vừa qua chẳng được mấy ngày nghỉ ngơi. Ngay cả Tết Nguyên Đán cũng chỉ được công ty cho off vài ba ngày cho lấy lệ rồi phải quay trở về chạy lịch trình ở nước ngoài, dù chỉ mới Mồng 4, lúc mà các em học sinh còn chưa phải xách cặp trở lại trường làm bạn với sách vở, lúc mà các công nhân viên chức còn chưa phải lo nghĩ đến việc phải bắt đầu một tuần mới ở cơ quan.

Mọi concert trong khuôn khổ World Tour cứ diễn ra luân phiên như vậy, bọn họ di chuyển qua lại giữa các nước, hầu hết chỉ biết ngắm thời gian trôi đi thôngqua quỹ đạo sáng-tối của Mặt Trời qua khung cửa sổ máy bay. Đặc biệt hơn, dù ai nấy đều đã thấm mệt sau một hành trình dài, nhưng vẫn háo hức không thôi, bởi vìtừ khi debut đến giờ đây là lần đầu tiên bọn họ mở rộng phạm vi lưu diễn sang đến vùng đất châu Âu hoa lệ, nơi mà cả nhóm đã bao nhiều lần hẹn nhau đi chơi cho thoả thích, và luôn bể kèo vì những lý do trời ơi đất hỡi.

Mảnh đất được ví như trái tim của châu lục - Cộng hoà Liên bang Đức chính là điểm dừng chân cuối cùng. Thời điểm tour diễn khép lại cũng là lúc mùa xuân đã ngót nghét chuẩn bị đi qua, trùng khớp với dịp hoa anh đào đua nhau khoe sắc khắp đường hoa Asleg, ngụ tại thành phố cổ Bonn.

Hoa anh đào ở Đức không giống như hoa anh đào ở Nhật, Hàn, Đài Loan hay bất cứ đất nước nào mà Wonwoo từng đến, và từng ngắm. Hoa anh đào ở Đức mang một vẻngoàicổkínhbíẩn, giống hệt như vùng đất nó đang sinh sôi nảy nở. Nếu như hoa anh đào ở Nagoya hay Đài Bắc và Busan đều mang một gam màu dịu mắt vốn có và toát ra nét dịu dàng mong manh như hạt sương sớm mai, len theo cơn gió xuân thoảng qua rồi mềm mại mơn trớn trên mái tóc, tạo nên một khung cảnh ấm áp rót nắng vào tim, hoa anh đào ở Đức lại khiến người ta say mê ngắm nhìn giống như bị thôi miên, Cũng phải có lý do nên báo chí khắp nơi hay những blogger du lịch đều dành không ngớt những lời khen có cánh cho sắc hoa nơi đây. Càng ngắm càng cảm nhận được có gì đó ướm màu hoài cổ len lỏi vào từng cánh hoa bé tí, từng chút một tạo thành một nhành hoa kiêu kì không kém cạnh hoa lê tuyết đầu mùa giăng đầy khắp nền tuyết lất phất ngày lập đông. Phong cảnh nơi đây mang một tư vị hoàn toàn tách biệt, hai hàng hoa trải dài trên con đường chừng như bất tận cuối con phố, lại càng mang một gam màu trầm tĩnh hẳn, đặc biệt mê người, khiến người ta chỉ muốn đắm chìm vào khung cảnh đó một lần lại một lần. Cứ như vậy mà bình yên thưởng thức cảnh sắc rồi như được thả hồn vào một vùng trời khác lạ, từ những gì huyền bí nhất, thuần tuý nhất.

"Nhìn gì mà say sưa thế"

Mingyu đứng chắn trước mặt Wonwoo, hơi nghiêng đầu hiếu kì nhìn anh.

"Đẹp ha" Wonwoo hơi hất đầu về phía mấy tán hoa đang rung rinh trước gió, giang hai tay rộng ta hít một hơi thật sâu rồi nhắm mắt, cảm nhận được vài hương vị của bình yên căng ra trong buồng phổi liền mỉm cười thoả mãn "lần đầu tiên anh thấy hoa anh đào có thể đẹp đến độ mê mẩn như này"

"Đẹp..." lợi dụng lúc hai tay người kia vẫn còn đang rộng mở, liền nghịch ngợm bước đến ôm anh vào lòng, cằm cậu tựa lên vai anh, bàn tay như có như không mà nhẹ nhàng vờn qua sống lưng, thì thầm đủ để anh nghe thấy "nhưng anh đẹp hơn"

Wonwoo hơi giật mình, nhưng rồi cũng để yên cho cậu ôm, hai tay cũng bắt đầu vòng qua eo cậu, sau khi nghe xong mấy lời người kia nói liền cười khúc khích, nhéo nhẹ lên eo người kia khiến cậu ré lên vì đau.

"Chỉ giỏi dẻo miệng"

"Nhưng nói thật đi, phải dẻo miệng như vậy mới được anh thương, phải không?"

"Thương cái đầu em..."

"Thương cái đầu cũng là thương."

Wonwoo không nói nữa, biết mình không thể đối đầu được với người kia trong mấy mẩu chuyện ngẫu hứng không rõ lý lẽ này nên lựa chọn yên lặng. Hai tay anh vẫn như cũ để yên sau lưng Mingyu, hoàn toàn không có dấu hiệu gì là sẽ vùng vằng rời khỏi vòng ôm. Mingyu tự nhiên thấy người này dễ thương không chịu nổi, cậu tách hai người ra, từ tốn vuốt lại mớ tóc mái bị gió thổi lệch của anh rồi cúi xuống chỉnh lại chiếc khăn choàng cổ, mắt vẫn không rời đôi môi hơi mím lại vì bối rối của người kia.

Wonwoo luôn là một điều gì đó từ lâu đã lắng sâu vào trong tại tồn của cậu, luôn là một chốn bình yên quá đỗi mà cậu luôn hướng về. Dù là ở thời khắc hai người vẫn chưa là gì của nhau, hay là lúc bên nhau của hiện tại, thậm chí là ở thật nhiều thật nhiều năm về sau nữa, Mingyu luôn nghĩ, anh sẽ luôn là dáng hình mà cậu mong, luôn là ánh dương rực rỡ nhất của cậu, khiến cho cậu lúc nào cũng nghe thấy tiếng tim mình đập nhanh đến độ suýt nhảy vọt ra khỏi lồng ngực, vì quá yêu.

"Trời ơi tui khổ quá mà..." Mingyu giả vờ rầu rĩ ôm đầu, nhập vai đến nỗi cả gương mặt cũng nhăn tít cả lại như thể đang gặp phải điều gì kinh khủng lắm "Cứu..."

"Em sao thế?" Wonwoo chưng hửng, anh bối rối níu lấy ống tay áo của người kia, không che giấu được vẻ lo lắng trên gương mặt "Khó chịu trong người hả, hay là đi về uống thuốc nghỉ ngơi nha"

Mingyu một tay ôm ngực, một tay chỉ về cánh môi đang mấp máy của người kia.

"Môi như này bảo sao em cứ ra hôn bất thình lình" Cậu vẫn còn đang diễn rất sâu, liên tục chỉ trỏ vào môi anh rồi lại rền rĩ than thở "Nhưng mỗi lần hôn là bị dỗi, đúng là chịu không thấu mà..."

"Nghiêm túc dùm cái đi"

Wonwoo xô người kia ra, lườm một cái sắc lẹm. Mingyu vẫn đang khoái chí cười ha hả, thấy anh đang lắc đầu bất mãn cũng không hề tỏ ra sợ hãi mà cứ thế cả gan làm càn hơn. Cậu tiến lại gần anh một lần nữa, bàn tay nhanh chóng túm lấy một mảnh khăn choàng cổ kéo lên che môi anh lại, khiến cho anh khó chịu xua ra.

"Sao vậy, phải che không thôi em lại hôn bây giờ"

"Yên cho anh ngắm hoa cái nào, mãi mới có thời gian rảnh mà còn bị em phá."

Wonwoo nhíu mày, đánh cái bộp lên người của cái tên to xác trước mặt mình, tự hỏi chính mình vì sao lại yêu được cái người này, không những vậy mà còn dung túng cho hết thảy mấy mươi trò đùa không đứng đắn kia, mà một chút cũng không thấy giận nổi.

Mingyu thôi cười, cậu lấy điện thoại ra, hướng về phía mấy nhành hoa xinh đẹp kia chụp một tấm, dự là sẽ đăng tải lên mạng xã hội của nhóm. Cậu ngắm tới ngắm lui rồi xoay tấm hình đủ kiểu, lạ nhỉ, vì sao đã cố canh góc đẹp nhất, nhắm chừng sao cho mấy nhành hoa kia nằm gọn trong khuôn hình và tỉ mẫn xoá phông để nó nổi bật hơn, vì sao tay nghề chụp hình của bản thân cậu cũng thuộc hàng xịn xò, vậy mà nhìn mãi vẫn thấy không ưng bụng lắm. Rõ ràng là vẫn thấy anh đào kiêu kì khoe sắc, rõ ràng là vẫn rất thuận mắt, nhưng lại có gì đó cứ bứt rứt bải hoải làm Mingyu suy nghĩ đến đau cả đầu mà vẫn không hiểu vì sao cứ thấy thiếu thiếu gì đó. Khó quá bỏ qua. Bình thường nếu cứ chụp đi chụp lại thì so sánh qua lại rốt cuộc cũng chẳng bằng tấm đầu tiên. Vậy nên cậu xin phép dừng cuộc chơi, yên phận dùng bức này để đăng là khoẻ nhất. Cứ đứng yên một hồi cũng chán, cậu bắt đầu hướng camera sang một đoá hoa rất-rất-xinh-đẹp-nhưng-không-ý-thức-được-mình-xinh-đẹp bên cạnh, chụp thêm tấm nữa.

Không cần canh góc đẹp, không cần chỉnh chế độ xoá phông rồi phải di chuyển để cho khung hình hài hoà hơn. Cậu chỉ đơn giản là đưa máy ngang qua rồi ấn chụp, nhưng thành quả lại xuất sắc đến không tưởng. Đến cuối cùng mới ngớ ra, không phải hoa anh đào cậu chụp không đẹp, mà là chính bản thân mình từ lâu đã xem hoa trong lòng mình là điều xinh đẹp nhất, cho nên nhìn mấy điều khác đâu đâu cũng thấy chưa đủ.

Phải có Wonwoo, mới đủ.

Câu hỏi còn thiếu cái gì có lẽ lúc này cũng không cần giải đáp nữa.

"Em ra đến tận đây mà không ngắm hoa à?"

"Có chứ, em đang ngắm mà..." Mingyu chìa điện thoại ra trước mặt Wonwoo, chỉ vào gương mặt đang chiếm trọn khung hình, yên vui ngập tràn nơi đáy mắt "với em thì hoa này ngắm thích nhất"

Nói rồi, cậu lại bước đến bên anh, kéo anh vào một nụ hôn. Vài ba cơn gió lướt qua làm vài cánh hoa lất phất rơi trên tóc, trên lớp khăn choàng cổ, trên vạt áo len nhạt màu của hai nhân ảnh đang đổ bóng mình lên nhau.

Wonwoo nhắm mắt, thì ra những cái hôn trải qua cùng với người mình yêu lại có thể diệu kì đến như vậy. Vẫn một bờ môi này, quen thuộc đến mức có khi ngay cả rãnh môi của người ta mình cùng nhớ nằm lòng rồi cũng nên, vậy mà mỗi lần chạm vào lại vẫn luôn thấy tim mình bừng lên mấy tia nắng giòn tan dù chẳng phải đang là ngày mùa hè chói chang âm vang tiếng ve sầu. Cũng một bờ môi này, hôn mãi không biết chán, càng hôn càng say.

Môi hôn dưới đường hầm hoa anh đào nổi tiếng bậc nhất châu Âu vào một ngày mùa xuân chuẩn bị cất bước bỏ đi nhường chỗ cho chói rực vào hạ giờ đây khiến anh và cậu như lạc vào trong một thước phim tình cảm thơ mộng được trau chuốt kĩ lưỡng dưới ống kính của đạo diễn lừng danh Hollywood. Xung quanh hai người lúc này là lớp không khí lấp lánh như bụi sao, như rơi từ bầu trời thương ấp ôm một cái tên gắn bó trong lòng, như tan trong hồng nhung mềm mại bao bọc lấy ngực trái phập phồng phách tim. Nhẹ bẫng và rất đỗi dịu êm.

Thế là bằng một cách thần kì nào đó mà tấm ảnh hoa anh đào được kì công bắt góc canh ánh sáng bỗng dưng thất sủng rồi bị chính chủ quên bén mất cả việc đăng tải, chỉ vì người đó còn bận ngắm nhìn đoá hoa rực rỡ nhất trong lòng mình.


Hết


- Cám ơn mọi người đã đọc đến đây nhé, ôi cả một chặng đường dài luôn T.T Mình hy vọng món quà Valentine này không làm mọi người thất vọng 💜

- Từ Julie, chúc mọi người Lễ Tình Nhân vui vẻ 💜

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenHHH.com