TruyenHHH.com

Meanie I Have A Black Dog

"Anh phải ăn nhiều vào giống Mingyu đây này! Cổ tay anh sao mà cứ nhỏ xíu."

"Tôi đã biết rồi mà. Em cũng phải ăn thật nhiều thì sau này mới cao lớn bằng tôi đấy nhé!"

"Năm mười tám tuổi em sẽ cao vượt anh luôn cho mà xem."

Wonwoo mỉm cười, đưa tay trái lên xoa đầu cậu nhóc đang cố kiễng chân nhưng vẫn chỉ ngắn có một mẩu cỏn con trước mặt, cổ tay phải của anh vẫn bị thằng nhóc có cái trán bướng đó nắm chặt không buông.

Ấy thế mà mới chỉ mười sáu tuổi, cậu bé hạt tiêu năm nào đã cao ngang anh. Tới năm mười bảy tuổi, anh thua cậu những nửa cái đầu. Xem ra Kim Mingyu rất ư là uy tín đấy nhỉ?

Lâu lâu anh lại nhớ về vài kỷ niệm vụn vặt với cậu như vậy.



Wonwoo học xong sáu năm ngành y vô cùng chật vật và vất vả. Phần vì đây không phải là ngành mà anh thích, phần vì ba anh luôn đặt nặng áp lực lên đôi vai anh. Gia đình anh có truyền thống theo ngành y dược. Ba anh giữ chức phó giám đốc của bệnh viện tuyến đầu thành phố, ngồi cái ghế đó bốn năm thì ông được chủ tịch Kim nhiệt tình chiêu mộ về làm bác sĩ riêng cho Kim gia, vậy nên hiện giờ ông đang chạy song song cả hai công việc. Mẹ anh là y tá trưởng cùng bệnh viện với ba. Đến cả người anh trai lớn sau khi tốt nghiệp chẳng mấy chốc cũng đã ngồi ở phòng trưởng khoa bằng chính thực lực của mình. Vậy mà Wonwoo ra trường đã ba năm, dù mỗi ngày đều rất cố gắng nỗ lực, thế nhưng anh vẫn cứ mãi lẹt đẹt ở phía dưới, là một cái tên lu mờ trong hằng hà sa số các y sĩ tài hoa.

Điều này khiến ba anh rất không hài lòng. Ông là một người tài giỏi, vậy nên ông cũng muốn mấy đứa con của mình đứa nào cũng phải ưu tú. Chủ tịch Kim thấy ông bạn già suốt ngày thở dài sầu não phiền muộn, ngài cười chọc ghẹo rồi ngỏ ý muốn ông đào tạo Wonwoo để sau này anh sẽ tiếp bước cha, trở thành bác sĩ riêng cho Kim gia giống như ba anh vậy. Đằng nào thì ông Jeon bây giờ cũng đã quá bận bịu khi phải chạy ngược xuôi hai nơi, có một người đỡ ông phần nào thì cũng là cái tốt. Ngài chủ tịch vô cùng hài lòng về tay nghề và sự uy tín của bác sĩ Jeon, hơn nữa nếu người kế nghiệp lại chính là con trai của ông thì còn gì bằng, chủ tịch hứa sẽ không để cho anh phải chịu thiệt thòi.

Vậy là năm Wonwoo hai mươi bảy tuổi, anh được ba đưa vào Kim gia học việc, trở thành bác sĩ riêng cho đại gia đình này trong tương lai.



Lần đầu tiên bước chân vào cổng Kim gia anh đã bị choáng ngợp bởi vẻ sa hoa hào nhoáng của nơi này. Từ cổng lớn vào tới sảnh chính chắc chắn không thể nào đi bộ được đâu, quãng đường này nó phải dài đến cả nửa cây số chứ ít. Thợ làm vườn ở đây hẳn là cực lắm nhỉ? Bởi anh thấy từng bụi cây lớn nhỏ đều được cắt tỉa thành khuôn kỹ càng, đến cả mấy khóm hoa đủ màu sắc anh cũng đố người nào tìm được một cái lá sâu đấy? Giữa khoảng sân rộng mênh mông mọc lên sừng sững một cái đài phun nước đúng chuẩn căn nhà của giới siêu giàu mà anh vẫn hay thấy trong các drama buổi sáng. Chiếc xe ô tô chở ba con anh dừng lại ở tiền sảnh, anh còn chưa kịp rời mắt khỏi bức tượng lớn đặt trên cái đài phun nước thì đã có một người mặc suit đen chủ động mở cửa cúi đầu chào ba anh. Anh luống cuống bò ra khỏi xe, thấy người kia vẫn giữ cửa đợi anh ra ngoài rồi mới đóng lại, anh lễ phép gật đầu như một lời cảm ơn. Người này chắc chỉ hơn anh vài tuổi thôi nhưng nghiêm túc và đứng đắn lắm.

"Bác sĩ Jeon, chủ tịch đang đợi trong thư phòng."

"Tôi sẽ lên ngay đây. À giới thiệu với cậu Park, đây là Wonwoo, con trai tôi. Từ giờ nó sẽ thường xuyên đến đây học việc. Mong có gì cậu giúp đỡ nó nhé."

Người vệ sĩ kia nhìn anh một lượt rồi cúi đầu chào. Sự cẩn trọng quá mức từ người này khiến anh có chút gượng gạo, nhưng cũng nhanh chóng cúi đầu đáp lễ cho phải phép.

Tiến vào bên trong, căn nhà này đúng là nằm ngoài sức tưởng tượng của anh mà. Ba anh đi bên cạnh đang dặn dò về tên vệ sĩ khi nãy là người vô cùng thân cận với chủ tịch gì gì đó anh cũng chẳng nghe rõ nữa, vì giờ sự chú ý của anh đang treo ngược cùng với cái đèn chùm pha lê lắp lánh trên trần nhà rồi. Một mặt tường lớn của căn phòng khách được lấp kín bởi bức tranh phong cảnh núi sông hùng vĩ. Đối diện là bộ bàn ghế lớn có những chi tiết chạm khắc vô cùng tinh xảo, anh cũng không biết màu vàng mà anh nhìn thấy trên thành ghế kia có phải là vàng thật không nữa, nhưng miếng đệm lót căng phồng êm ái khiến anh rất muốn được ngồi thử xuống đó một lần. Chiếc TV màn hình lớn kia xem làm sao cho hết nhỉ? Ánh đèn gam màu vàng ấm toả ra sáng bừng khiến anh cảm thấy những thứ trong ngôi biệt thự này đều rất đắt tiền và sang trọng, thành ra đến từng bước chân của anh cũng trở nên khẽ khàng như con mèo đi trên tấm thảm êm vậy.

Vẫn còn đang mải ngó nghiêng ngang dọc, sao mà ba con anh đi mãi vẫn chưa tới nơi thế nhỉ? Thì giọng nói của một người phụ nữ gấp gáp vang lên cùng với đó là tiếng bước chân chạy trên cầu thang vội vã.

"Tiểu thiếu gia, tắm xong con phải mặc quần vào đã chứ. Kìa, đừng chạy! Cẩn thận kẻo ngã."

"Không mặc đâu! Thứ gì mà vướng víu. Dì nhìn xem, không mặc quần nên con đã chạy nhanh hơn rồi này."

Một đứa nhóc con bé xíu chạy ào ào từ trên cầu thang xuống, cách xa một đoạn là người phụ nữ đứng tuổi đang khó nhọc gọi với theo cậu bé, trên tay bà là cái quần short nhỏ màu đen. Cậu bé cứ thế lao phăm phăm đi chẳng thèm bận tâm phía trước, như thể cậu đã quen với việc bất kể là ai thì cũng phải nhường đường rẽ lối cho cậu đi vậy. Nhưng xui làm sao, hôm nay có một người nhất quyết phải va vào cậu mới được. Nhắm mắt nhắm mũi cắm đầu chạy, cuối cùng cậu cũng đập trán đánh cốp vào đầu gối của ai đó, ngã bổ chửng. Ôm cái đầu nhỏ của mình, cậu tức tối ngửa cổ lên xem rốt cuộc là ai dám chắn đường cậu thì bắt gặp một người cao lắm, tuy lạ mặt nhưng lại rất xinh trai.

"Này anh kia, anh va phải Mingyu rồi còn không mau xin lỗi?"

"Là nhóc va phải tôi mới đúng chứ?"

"Anh đang đứng chắn đường của Mingyu."

"Đường nào của nhóc?"

"Đây là nhà Mingyu thì đường này đương nhiên là của Mingyu."

Ừm cũng có lý đấy nhỉ? Trong lúc anh đang không biết phải cãi lại thằng ranh con này thế nào thì ba anh đã lên tiếng thay.

"Con như thế là đang hỗn đấy Kim Mingyu!"

"Bác sĩ Jeon..."

"Hơn nữa con phải gọi người này là chú, không phải anh."

"Nhưng chú Seokmin dạy người nào xinh thì đều gọi là anh hết."

Lúc này người phụ nữ đứng tuổi kia đã đuổi kịp và đang đứng trước mặt anh thở dốc. Cậu nhìn thấy bà liền nhanh chóng đứng phắt dậy trốn ra đằng sau lưng anh, giương ánh mắt ráo hoảnh về phía bà cô kia thách thức.

"Tiểu thiếu gia, mau lại đây đi nào. Lão gia mà nhìn thấy thì cả ta và con sẽ cùng bị ăn mắng đấy."

Nhưng cậu vùng vằng nhất quyết không chịu nghe theo. Nếu thằng nhóc này mà là con cháu của bà thì có lẽ bà đã lôi cổ nó ra đánh cho sưng mông can tội bướng rồi đấy, nhưng tiếc thay, đây lại là đích tôn của Kim chủ tịch, là cậu ấm vàng ấm bạc của Kim gia, chẳng ai dám cả gan vặt một sợi lông của cậu bé con này hết. Thấy tình hình có vẻ căng thẳng, chắc là anh phải ra tay rồi. Hồi còn làm ở bệnh viện anh cũng giỏi dỗ trẻ con lắm, chúng nhìn thẳng vào mắt anh là cứ như bị thôi miên hết cả, anh bảo gì cũng ngoan ngoãn nghe theo răm rắp.

"Nhóc con, lại đây."

Anh ngồi thấp xuống, nắm hai cánh tay đứa nhóc đang ôm siết lấy chân mình đi lại phía trước mặt. Thằng nhóc này mới bay lớn mà gương mặt nét nào ra nét nấy, thông minh sáng lạng, sau này chắc chắn là soái ca khối người mê đây. Nhưng mà trên đời không có soái ca nào mà lại để hai quả đào tơ hơ đón gió như thế này cả. Đứa nhóc chỉ mặc độc nhất một chiếc áo phông trắng, phía dưới hoàn toàn lộ thiên, cái gì cũng thấy.

"Nhóc có biết tại sao ai cũng phải mặc quần không?"

"Để cho đẹp ạ. Nhưng Mingyu không cần đẹp, Mingyu chỉ cần chạy nhanh thôi."

"Sai rồi. Mặc quần không chỉ để đẹp mà nó còn có công dụng giữ cho cái này không bay mất nữa. Nó mà đã bay đi rồi thì sẽ không bắt lại được đâu."

Anh nhỏ tiếng lại như đây là một điều vô cùng bí mật. Anh vừa nói còn vừa chỉ vào cái tòng teng nằm dưới thân cậu nữa.

"Bay mất rồi thì sẽ không thể đi tè... Mingyu không nhịn được tè đâu."

"Đúng vậy. Thế thì nhanh đi mặc quần đi không các chị giúp việc đang nhìn nãy giờ kia kìa."

Cậu ngẩng mặt lên ngó quanh thấy có hai, ba chị giúp việc đang bụp miệng cười hí hí với nhau. Tự dưng xấu hổ ở đâu dâng lên, cậu túm gấu áo kéo giãn xuống để che đi phần riêng tư của mình. Lần này thì cậu quay sang nhìn bà cô kia với ánh mắt khẩn thiết.

"Dì! Dì mau mặc quần cho con. Nhanh nhanh lên dì ơi!"

Bà cô chỉ đợi có thế liền ngồi sụp xuống xỏ chân cậu vào hai cái ống quần. Ôi ngày nào mà cũng như đi đánh trận căng não thế này thì chắc bà sẽ tổn thọ sớm mất. Xong đâu đó, bà mới đứng lên tử tế để nhìn cho rõ xem ai là người vừa giúp bà thu phục tên ông con kia lại.

"Kang bảo mẫu vất vả rồi."

"Ôi bác sĩ Jeon, còn cậu đây là?"

"À đây là Wonwoo, con trai tôi. Từ nay nó sẽ thường xuyên đến đây học việc. Mong có gì bà cứ bảo ban nó."

"Bảo ban gì chứ, cậu chàng còn vừa mới giúp tôi kia kìa. Cảm ơn cậu nhé."

"Dạ không có gì ạ."

"Anh anh. Còn em là Kim Mingyu, năm nay bốn tuổi rồi."

Cậu ở phía dưới dựt dựt ống tay áo thu hút sự chú ý của anh. À anh nhớ rồi, ra đây là đứa cháu trai duy nhất của chủ tịch Kim. Anh xem tin tức thấy năm nào vào đúng ngày sinh nhật của tiểu thiếu gia, Kim gia cũng tổ chức tiệc lớn lắm, còn mời cả bạn bè nước ngoài đến đông như trẩy hội. Đúng là đứa nhỏ vừa sinh ra đã nằm trên chiếc nôi vàng.

"Bác sĩ Jeon với anh xinh trai đi đâu vậy ạ?"

"Ta đi đến thư phòng của chủ tịch."

"Con cũng muốn đến đó. Anh xinh trai chưa biết đường đúng không? Để Mingu dắt anh đi nhé!"

Nói rồi cậu chủ động nắm lấy ngón tay trỏ của anh kéo đi. Mới lần đầu gặp mà đã tỏ ra thân thiết như thế này. Đúng là trẻ con.

Đến trước một cánh cửa gỗ lớn sẫm màu, ba anh cẩn trọng gõ cửa ba cái, được sự cho phép của người bên trong rồi ông mới đẩy cửa bước vào. Căn phòng này chắc phải rộng bằng cái phòng khách nhà ba mẹ anh cũng nên, hai bên tường có rất nhiều sách, còn có cả một tủ rượu lớn đặt cạnh cái lò sưởi mạ vàng nữa. Ba anh cúi đầu chào người đàn ông đứng tuổi đang ngồi trên chiếc bàn cao đặt ở góc phòng, bên cạnh ông ta còn có một người đàn ông khác trẻ hơn nhưng vô cùng kính cẩn.

"Ông nội!"

Thằng nhóc đang nắm tay anh thì buông ra chạy ào vào lòng người đàn ông đứng tuổi kia. Ông cũng cười hớn hở đón lấy nó.

"Mingyu dắt ai đến thế này?"

"Chủ tịch, đây là con trai tôi. Hôm nay tôi đưa nó đến để chào ngài một tiếng, cũng như là xin phép cho nó từ mai được vào Kim gia học việc."

"Hai cha con ngồi ghế đi. Ông mà còn khách sáo với tôi nữa sao bác sĩ Jeon?"

Người kia Wonwoo đoán chắc là chủ tịch của Kim thị rồi. Ông ta bế Mingyu trên tay, đi tới cái bàn tiếp khách, đợi ông ta ngồi xuống trước thì ba anh mới dám ngồi. Gì mà lễ nghi lằng nhằng quá. Bỗng ba huých nhẹ vào cánh tay anh, đơ đơ một hồi thì anh cũng nhận ra là vị chủ tịch đang nhìn mình chăm chăm.

"Dạ tôi là Jeon Wonwoo, hai mươi bảy tuổi. Mong sau này chủ tịch chiếu cố ạ."

"Cậu chỉ cần làm tốt việc của mình, còn lại không phải lo lắng gì hết. Nếu có vấn đề khó khăn cứ mạnh dạn đề đạt với ta hoặc với quản gia Moon đây nhé."

Người quản gia vừa bê tới cho bọn họ ba tách trà nóng hổi thơm nồng. Thấy chủ tịch nhắc tới mình thì cũng nhìn anh gật đầu chào hỏi. Người này hình như không phải là người Hàn Quốc, nom cũng phải hơn anh cả hai chục tuổi.

"Chủ tịch cứ yên tâm. Tôi sẽ đào tạo thằng bé cẩn thận. Trông thế chứ nó cũng khéo lắm."

Hai ông già cười với nhau vui vẻ. Lúc này cậu nhóc ngồi trong lòng chủ tịch khẽ nhúc nhích, từ nãy tới giờ nó không hề rời mắt khỏi anh chút nào. Cậu như bị đôi mắt hẹp hơi xếch của anh hút mất hồn vía vậy.

"Mingyu, không phải chiều nay con có giờ học sao?"

"Nhưng anh xinh trai còn ở đây thì con vẫn chưa đi được đâu ông nội."

"Anh nào cơ? Wonwoo á? Người ta bằng tuổi chú Seokmin của con đấy, sao lại gọi bằng anh?"

"Chú Seokmin dạy là người nào xinh thì đều phải gọi bằng anh đó ông nội."

"Con đừng có suốt ngày đi theo nó rồi học mấy cái trò không đâu biết chưa? Nghe lời ta đi về phòng đợi gia sư đến nhanh."

Kim chủ tịch nghiêm giọng. Cậu nào dám chọc giận ông nội đâu. Đến ba cậu nhìn thấy ông nội còn chẳng dám cười bao giờ kia mà. Tiếc nuối nhìn theo dáng anh, cậu lững thững lết từng bước chân nhỏ đi ra cửa, mặt ỉu xìu như cái bánh đa nhúng nước.

"Mingyu, bốn nhân năm bằng bao nhiêu?"

"Dạ hai mươi."

"Giỏi."

"Thế ông nội có biết sáu nhân bảy bằng bao nhiêu không?"

"Bằng bao nhiêu nhỉ? Bốn mươi à?"

"Ông nội sai rồi, phải bằng bốn mươi hai chứ!"

"Giỏi lắm. Nhanh về phòng học đi. Tối ta sẽ nói Kang bảo mẫu cho con ăn hẳn hai cái kem."

"Dạ!"

Cậu lúc này mới vui vẻ chạy đi. Vị chủ tịch cũng cười ha hả. Cháu trai đích tôn của ông mà, sao ông nỡ nhìn nó buồn. Khí chất của thằng bé này từ nhỏ đã hơn hẳn ba nó, sau này có lẽ ông chỉ được nhờ vào mình nó thôi.

Wonwoo được chứng kiến một màn mắt nổ mắt xịt. Khiếp thật! Thằng nhóc con mới có bốn tuổi mà đã thuộc vanh vách bảng cửu chương. Đúng là giàu thì sướng đấy nhưng mà cũng chẳng dễ dàng nhỉ? Tội nghiệp thằng nhỏ không có một tuổi thơ trọn vẹn. Chả bù cho anh, anh vẫn còn nhớ năm bốn tuổi anh đang phi xe đạp ba bánh ầm ầm với lũ trẻ con trong xóm, chẳng biết mặt chữ với mặt số là cái gì.

Ngày hôm đó cũng trôi qua nhẹ nhàng thôi. Khi đã ngả lưng xuống chiếc giường êm ái, anh mới hiểu tại sao ba anh lại hết lòng với Kim gia suốt mấy năm nay như vậy. Môi trường làm việc thì quá là thoải mái, chỉ cần biết kín mồm kín miệng thì đúng là phúc phần lớn đến nhường nào mới lọt được vào nơi này kia chứ. Về khoản lương bổng thì chắc chắn con số không hề nhỏ chút nào, bởi vì bốn năm ngồi trên cái ghế phó giám đốc bệnh viện cũng không bằng hai năm làm cho Kim gia, ba đã có thể đổi cho mẹ anh một căn nhà khác lớn hơn rất nhiều. Còn anh, anh đã ra ở riêng từ năm nhất học đại học rồi, ở chung với ba mẹ chắc anh sớm ngộp thở mà chết mất. Căn chung cư anh thuê cũng đâu có tệ, rất tiện nghi và ấm cúng là đằng khác.

Giờ thì đánh một giấc cho khoẻ người thôi, ngày mai anh phải bắt đầu đến làm quen dần với gia đình họ Kim rồi.



Sáng sớm hôm đó, anh chạy chiếc mô tô của mình đến Kim gia. Hôm qua chủ tịch có ý tốt bảo sẽ điều cho anh một tài xế riêng, hàng ngày có nhiệm vụ đưa đón anh bằng xe của Kim gia. Nhưng anh đã từ chối, anh bảo muốn tự đi xe của mình để chủ động hơn, anh không quen với việc bị gò bó hay dựa dẫm vào người khác đâu. Vì đã có sự dặn dò của chủ tịch rồi, vừa đến cổng Kim gia, bảo vệ tự giác mở cửa cho anh vào. Đi vòng qua khoảng sân rộng như cái sân bóng để tới gara, anh bắt gặp một người con trai có tướng mạo xuất thần, đôi mắt đẹp tựa tranh vẽ. Người này cũng mới bước xuống từ ghế lái của chiếc ô tô bóng loáng, nhác thấy anh liền nán lại một chút để nhìn rõ hơn là ai. Anh nhanh chóng dựng chân chống xe, cở bỏ mũ bảo hiểm, bước xuống cúi đầu chào, định giới thiệu trước thì đã bị ngắt lời.

"Jeon Wonwoo phải không? Tới học việc đúng chứ?"

"À vâng. Anh biết tôi sao ạ?"

"Tôi có xem qua hồ sơ của cậu rồi. Tôi là Chwe Hansol, thư ký riêng của tổng giám đốc Kim Junki."

"Vậy sau này mong anh chỉ bảo."

Người này đẹp trai như vậy mà chỉ làm thư ký thôi thì đúng là phí phạm thật đấy. Đáng lẽ nên trở thành diễn viên hay ca sĩ mới phải. Không lẽ làm người của công chúng cũng không kiếm nhiều tiền bằng thư ký cho tổng giám đốc sao?

Mới sáng sớm, không khí trong lành, quanh căn biệt thự này lại còn có rất nhiều cây xanh, vô cùng thoáng mát. Anh quyết định là sẽ dành cả buổi sáng hôm nay để đi thăm thú một vòng quanh căn nhà, vừa quen dần lối đi, vừa mở mang tầm mắt xem rốt cuộc người giàu có thì đập tiền vào mấy bức tường này như thế nào. Đi một đoạn thì anh phát hiện bên hông căn nhà có một khu vườn thượng uyển được ngăn bằng dãy hàng rào trắng trải dài. Bước vào anh cứ tưởng là mình đang lạc trong một câu chuyện cổ tích nào đó kia chứ! Khu vườn được bày trí hết sức thơ mộng, có hồ cá rộng nước chảy róc rách vui tai, tiếng chim hót rộn vang từ mấy chiếc lồng được treo giữa những bụi hoa, dưới tán lá xum xuê của cây táo đỏ là chiếc xích đu lớn hình thù như quả trứng nữa. Có vẻ ở đây không chỉ có mỗi anh, bên kia còn một người đàn ông đang ngồi ung dung thưởng trà sớm trên bộ bàn ghế gỗ được đặt ở gò đất cao. Dù anh đứng từ xa chẳng hề phát ra tiếng động nào nhưng người kia vẫn rất tinh ý đã nhận thấy sự xuất hiện của anh.

"Cậu Wonwoo, cậu tới sớm thật đấy."

"Chào chú quản gia. Cháu không làm phiền chú chứ ạ?"

"Ấy phiền gì đâu. Tôi chỉ ngồi một lát hưởng tý nắng sớm yên bình trước khi căn nhà này lại rối tung hết cả lên như mọi ngày thôi."

"Ý chú là?"

"Là trước khi thằng bé Mingyu dậy ấy. Một mình nó cũng có thể làm cả căn nhà rộng lớn này náo loạn một phen."

Ra là cái thằng tiểu quỷ đó. Được chiều quá hoá hư đây mà. Không dạy dỗ cẩn thận có khi nào sau này nó sẽ ăn chơi đua đòi lêu lổng, rồi Kim gia cứ thế mà bại sản dưới tay nó không? Trong mấy drama buổi sáng cũng toàn có những chi tiết máu chó như thế.

"Với lại tôi tên Moon Junhwi, cậu cứ gọi tôi là quản gia Moon được rồi."

Bỗng từ trong nhà vang lên tiếng người la lối ỏm tỏi như cãi nhau. Bác quản gia thở dài, đặt chén trà xuống khay, đứng dậy chỉnh lại vạt áo. Một ngày làm việc mới lại bắt đầu rồi.

"Có gì khó khăn cậu cứ đến tìm tôi nhé cậu Wonwoo."

"Dạ vâng. Cháu cảm ơn."

Trong căn nhà xuất hiện bóng người con trai chạc tuổi anh, một tay xách cái cặp đựng laptop, một tay khó khăn chỉnh lại caravat xô xệch, người này đang lao như bay xuống cầu thang, hình như là sắp muộn làm rồi. Đằng sau hắn ta còn có một cái đuôi cũng chạy nhanh không kém, đứa nhỏ vẫn mặc bộ pijama hình nhân vật bọt biển SpongeBob gọi với theo người con trai phía trước kia. Cuộc rượt bắt này chắc xảy ra thường xuyên đến mức nó chẳng còn xa lạ gì với đám người làm nữa.

"Chú Seokmin đừng đi! Ở nhà chơi với Mingyu đi mà!"

"Thôi con ơi con có nuôi nổi chú không mà ngày nào mày cũng đòi chú ở nhà với mày thế hả?"

Chạy đến chân cầu thang thì hắn ta đứng lại, đặt chiếc cặp xuống đất, cái caravat mãi không thành hình đúng như ý khiến hắn phát điên lên được. Đã đang vội thì chớ! Bỗng có một bàn tay trắng trắng thon dài vươn đến thắt lại caravat cho hắn, cử chỉ vô cùng ôn nhu và dịu dàng.

"Phó giám đốc, anh mà nóng vội thì sẽ chẳng làm nên việc gì đâu."

"Sao Jisoo hôm nay lại đến đây sớm thế này?"

"Tôi về lấy tài liệu cho chủ tịch. Để tôi đưa anh lên công ty luôn."

Mắt hắn sáng rỡ nhìn người xinh đẹp trước mặt, chưa kịp đáp thì một lực bay từ trên cầu thang xuống đu lên người hắn giãy đành đạch.

"Chú không được đi đâu hết!"

"Cái thằng này mày cút ra! Ba mày đi làm trước từ tám mươi đời mà không thèm gọi chú dậy, chú mày thân là phó giám đốc mà lại đi làm muộn thì nhân viên nó cười cho thối mũi đấy con ạ."

"Tiểu thiếu gia ngoan, chiều tôi sẽ dặn thư ký Chwe mua pizza về cho cậu được không?"

Mingyu đang định chu mỏ lên cãi chú luật sư Hong Jisoo thì bỗng bóng dáng cao cao gầy gầy của anh lướt qua mắt cậu. Anh đang đứng đó cùng với Moon quản gia nhìn một màn nhốn nháo như thể xem xiếc thú. Trong phút chốc cậu đứng hình, tay mất lực buông thõng, từ từ tụt xuống khỏi người tên phó giám đốc. Hắn chưa kịp mừng thì cậu đã chống nạnh như ông cụ non, nghiêm túc nói.

"Chú mau đi với người xinh đẹp của chú đi, cháu cũng tới công chuyện với người xinh đẹp của cháu rồi."

"Thằng quỷ nhỏ! Chú với cháu cái con khỉ, lộ hết cả bí mật rồi. Mình đi nhanh thôi Jisoo không muộn mất."

Hắn kéo tay anh luật sư đi trước khi anh còn định nói thêm gì đó. Căn nhà được trả về với sự yên tĩnh, nhưng cũng chẳng được lâu. Dì bảo mẫu không tìm thấy cậu trong phòng nên đang gọi ý ới từ trên gác xuống.

"Tiểu thiếu gia, con dậy còn chưa đánh răng rửa mặt mà đã chạy đi đâu mất rồi?"

"Dạ dì đợi chút con lên ngay."

Cậu chạy vụt lại chỗ anh, nắm lấy cái ngón trỏ y như ngày hôm qua, một mực kéo anh lên phòng cùng mình. Anh bị bất ngờ nhưng trông mái đầu nhỏ phía trước hăm hăm hở hở, anh cũng chẳng nỡ rút tay ra, luống cuống đi theo sự dẫn đường của cậu. Cậu đưa anh đến một căn phòng ngủ nằm trên tầng hai, sau đó ấn anh xuống cái giường king size đã được gấp gọn gàng chăn gối.

"Anh ngồi yên đây đợi Mingyu một chút, Mingyu đi thay đồ rồi sẽ quay lại liền nha?"

Kiên nhẫn đợi đến khi anh gật đầu cái rụp, cậu mới yên tâm chạy tót vào phòng vệ sinh, nơi có dì bảo mẫu đang đợi sẵn để phục vụ cho ông trời con. Không hiểu sao anh lại nghe lời thằng nhóc đó đến vậy, vẫn ngồi yên trên giường đợi nó. Ngó một lượt xung quanh, căn phòng này có vẻ khá khác biệt so với những căn phòng mà anh đã nhìn thấy trước đó, nó đơn giản và dễ thở hơn nhiều. Tone màu chủ đạo xanh đen khoẻ khoắn và mát mắt, chiếc giường lớn đặt giữa phòng, cái bàn học gọn gàng cùng tủ sách cao cao bên cạnh, bức tường phía trên bàn học treo vài bức tranh nghệ thuật bố trí rất khéo léo, quần áo và phụ kiện được tách ra làm một căn phòng nhỏ riêng. Nếu như không nhìn thấy bức ảnh chụp chân dung Mingyu được phóng lớn đóng khung treo đầu giường thì anh sẽ chẳng nghĩ rằng đây lại là phòng của một đứa nhóc con bốn tuổi đâu.

Một lúc sau, cậu đã vệ sinh cá nhân xong, sợ anh phải đợi lâu sẽ buồn, còn chưa mặc được bộ quần áo chỉnh tề cậu đã chạy vội ra ngoài đứng trước mặt anh, ánh mắt hấp háy. Dì bảo mẫu với theo không kịp, cậu ấm nhỏ chính là ức hiếp cái thân già cằn cỗi này đây mà. Anh nhìn bộ dạng lôi thôi của cậu mà bật cười, véo nhẹ cái mũi nhỏ rồi tự tay chỉnh trang lại áo quần cho cậu. Quần thì ống thấp ống cao, vạt áo bên đóng thùng bên vểnh ra ngoài xộc xệch. Người ta là con ông cháu cha thì phải luôn luôn giữ hình tượng tươm tất gọn gàng ngay từ khi còn nhỏ, thế mà cái tên tiểu quỷ này chỉ giỏi bới tung mọi thứ lên. Trông đến là ghét.

"Từ nay ngày nào anh cũng sẽ tới đây phải không?"

"Ừm cũng có thể."

"Vậy ngày nào Mingyu cũng có anh xinh trai chơi cùng rồi, không thèm chú Seokmin nữa!"

"Tôi đến đây đâu phải để chơi?"

"Mingyu không biết. Mingyu muốn chơi với anh."

"Nếu không làm việc thì chủ tịch sẽ tống cổ tôi ra khỏi đây mất. Em muốn tôi bị đuổi có phải không?"

"Dạ không... Vậy ngoài giờ làm thì anh phải chơi với Mingyu nhé?"

"Được rồi."

"Mingyu hứa sẽ đợi anh!"

Trẻ con mà, phải khéo dỗ khéo nịnh. Mà cũng do tên nhóc con này đã thích anh quá, anh bảo gì mà nó chẳng nghe. Thôi thì cũng được, tương lai anh chính là tiếp quản vị trí bác sĩ riêng cho gia đình họ, vậy nên xây dựng một mối quan hệ tốt từ bây giờ cũng chính là thuận lợi hơn cho sau này. Bởi thế nhóc con phải thích anh thật là nhiều vào nha.

Ba anh nhắn tới chiều sẽ ghé Kim gia để chỉ việc cho anh, vì bản thân cũng đã có những kiến thức cơ bản về y khoa rồi nên những gì mà anh cần học chỉ là nắm bắt được tình hình sức khoẻ của từng thành viên trong gia đình thôi. Cả một đại gia đình thượng lưu như thế này, việc chăm sóc sức khoẻ đối với họ là vô cùng quan trọng. Bởi có sức khoẻ thì họ mới làm ra của cải và hưởng thụ chúng chứ. Ngoài ra chuyện sức khoẻ cũng rất nhạy cảm khi sau này Kim chủ tịch đã tuổi cao sức yếu, ông cần phải chuẩn bị sẵn sàng cho việc chia chác tài sản cho con cháu của mình nữa. Thế nên bác sĩ gia đình có thể nói là người sẽ nắm vai trò rất lớn nếu có bất kỳ vấn đề gì xảy ra.

Hiện giờ mới có chín giờ sáng nên anh quyết định sẽ dành thời gian cho cậu nhóc mà anh mới quen này, có thể nhờ cậu bé đưa anh đi loanh quanh thăm thú luôn cũng hay. Cậu nghe vậy lập tức nhảy cẫng lên ôm chặt lấy bàn tay anh lắc qua lắc lại. Dù căn nhà thì rộng lớn, người người ra vào tấp nập, thế nhưng cậu chẳng tìm được cho mình một ai để chơi cùng cả, chỉ có chú Seokmin thi thoảng mới chơi game với cậu thôi. Cậu bé còn nhỏ tý xíu nhưng đã phải chịu cảnh cô đơn thui thủi một mình, không có lấy một người bạn rồi. Giờ quen được anh, cậu như kẻ ăn mày vớ được đĩa xôi gấc vậy. Ngay từ lần đầu gặp cậu đã thích anh rồi. Tại sao à? Cho đến mãi sau này cậu cũng chẳng rõ nữa, chỉ biết rằng sứ mệnh của cậu sinh ra chính là để gặp anh.

"Sao tôi không thấy trong phòng em bày đồ chơi vậy? Chẳng lẽ em không được phép chơi đồ chơi sao?"

Nếu thế thật thì bọn họ quá là cay nghiệt với đứa nhỏ rồi. Mới có bốn tuổi đã bắt nó học đủ thứ trên đời, thế mà lại còn không cho tiếp xúc với những món đồ giải trí nữa. Đứa trẻ này sẽ lớn lên như thế nào đây? Bọn họ đang đào tạo một con người hay cỗ máy vô tri vô giác vậy? Thật sự quá đáng thương.

Cậu nghe anh hỏi xong thì mở lớn mắt, nắm tay anh từ phòng mình dắt sang phòng bên cạnh. Vì không với tới công tắc điện nên cậu nhờ anh mở hộ. Ánh đèn vàng vừa được thắp sáng, đập vào mặt anh là cả một kho đồ chơi hoành tráng. Nào là gấu bông để đầy ụ một góc, mô hình lego thùng lớn thùng nhỏ xếp thành nhiều chồng cao thấp, ô tô rồi máy bay điều khiển dựng hiên ngang ở trên giá, còn có cả một chiếc màn hình lớn gắn tường phục vụ cho bộ video game nữa. Cái đống này có mà chơi cả đời cũng không hết ấy chứ.

"Vì mỗi lần sinh nhật Mingyu lại được tặng rất nhiều đồ chơi nên ba đã sắp xếp cho Mingyu một phòng chơi riêng đó anh."

"Vậy à..."

"Mingyu còn nhiều thứ nữa lắm. Có cả ván truợt, bóng bowling, xe đạp, gậy bóng chày... Mingyu cũng chẳng nhớ hết nữa. Nhưng mà ba cất mấy cái đó đi rồi. Ba bảo Mingyu còn nhỏ nên chưa chơi được đâu."

Rồi là anh sai. Anh sai được chưa? Kim Mingyu là tiểu thiếu gia duy nhất của nhà họ Kim, có cái gì trên đời mà cậu không có cơ chứ!

Anh đã dành cả ngày hôm đó để chơi game, đọc sách và cả ăn cơm cùng cậu. Thường ngày cả nhà đi làm hết, cậu sẽ ăn cơm một mình với sự giúp đỡ của dì Kang thôi, ngày ba bữa có khi cả ba bữa cậu đều thui thủi như thế. Lắm lúc đến bữa ăn cậu lại tủi hờn rồi vùng vằng mãi mới chịu nuốt hết bát cơm. Nhưng hôm nay có anh ngồi ăn cùng nên cậu phấn khích hẳn. Thích nhất là khi cậu xúc thìa cơm đầy, anh sẽ đặt thêm lên đó một miếng thịt luộc, một miếng kimchi và ít rong biển sợi sấy khô nữa, cậu sẽ cho tất cả vào miệng và nhai ngon lành. Cứ thế nên bữa trưa hôm đó cậu ăn được hẳn ba bát cơm dưới con mắt kinh ngạc của dì Kang và bác quản gia Moon.

Sau khi uống thêm một ly nước hoa quả, cái bụng tròn quay đã phưỡn cả ra, cậu há miệng ợ một tiếng rõ to rồi tiện mồm ngáp cái lớn. Trẻ con ăn no xong là phải đi ngủ đó mà. Căng da bụng thì chùng da mắt. Không cần phải xin phép, cũng chẳng hề kiêng nể gì ai, cậu tiến tới ngồi phịch lên đùi anh, mặt đối mặt với anh, vòng tay qua cổ anh, tựa vào vai anh rồi đánh một giấc ngon lành như thể anh chính là cái đệm tốt nhất trên đời của một mình cậu. Đứa nhỏ vô tư và thản nhiên đến mức anh chẳng có sự lựa chọn, cũng chẳng còn đường lui, cứ thế xoa lưng cho cậu ngủ say rồi bế về phòng. Dì Kang giúp anh đỡ cậu xuống giường, kéo chăn lên cho cậu. Nhìn đôi má bánh đúc cùng mi mắt ngủ ngoan, anh có linh cảm rằng bản thân sẽ còn gắn bó với cậu rất lâu về sau nữa.

Tranh thủ lúc cậu vẫn còn đang ngủ say, anh hỏi quản gia Moon về đường tới văn phòng làm việc của ba anh. Căn phòng không quá lớn nhưng vẫn rất đầy đủ tiện nghi. Anh khá hài lòng về nó, sau này đây chính là nơi làm việc của anh còn gì. Tìm đống tài liệu mà ba dặn anh có thể nghiên cứu sơ qua trước khi ba tới, anh lại thấy tập giấy có dán bức ảnh của một người phụ nữ lạ mặt được xếp phía dưới cùng của ngăn tủ. Tò mò cầm lên xem, vừa lật trang đầu tiên, anh vô cùng bất ngờ khi nhận ra đây chính là hồ sơ bệnh án của mẹ Mingyu. Đọc thêm vài dòng, anh lặng người vì hay tin mẹ của cậu đã chết ngay sau khi sinh, bảo sao anh chưa bao giờ thấy cậu nhắc về mẹ, vì cậu chẳng có chút ký ức nào với bà.

Trời đã chập choạng tối, ba anh cũng đã nói sơ qua về bổn phận cũng như những điều mà anh cần phải lưu ý khi tiếp nhận công việc này. Nó nặng nề hơn anh nghĩ rất nhiều. Chắc anh còn phải cố gắng dài dài nữa thì mới có thể nắm bắt được hết mọi thứ. Vừa vươn vai đẩy cửa đi ra ngoài để hít thở không khí một chút thì anh đã bị cái cục bột tròn ủm đang ngồi bó gối ngoài hành lang làm cho giật mình. Trông có nét nào là giống thiếu gia con cháu nhà đài các không cơ chứ? Cậu ngồi bệt dưới đất, đầu gật gù, mắt lim dim buồn ngủ như thể đã ở đây đợi anh từ rất lâu rồi.

"Dậy nào nhóc con. Sao lại ngủ ở đây thế này?"

"Anh xong việc rồi hả? Chơi với Mingyu được chưa?"

Cậu nghe thấy giọng anh, thoáng thấy mùi thơm ngọt ngọt toát ra từ cơ thể anh thì choàng tỉnh giấc. Ban nãy khi tỉnh dậy không thấy anh đâu nữa, cậu đã rất sợ tưởng là anh chưa chào cậu mà đã đi về mất rồi nên hờn dỗi gào khóc lớn một trận. Dì Kang phải dỗ mãi, nói rằng anh đang làm việc dưới văn phòng bác sĩ Jeon thì cậu lập tức đạp chăn chạy xuống đây chầu chực đợi anh, tới giờ chắc cũng phải qua một tiếng đồng hồ rồi.

"Em đứng dậy đi chứ, ngồi dưới đất sẽ bị cảm lạnh đấy. Lần sau không được như vậy nữa biết chưa?"

"Nhưng Mingyu đã hứa là sẽ đợi anh rồi mà..."

"Vậy thì em cứ ở trên phòng đợi tôi, xong việc tôi sẽ lên tìm em có được không?"

"Anh phải giữ lời đấy nhé? Chú Seokmin bảo ăn gian nói dối là khi chết sẽ bị quỷ Satan kéo lưỡi đó."

"Tôi mà không giữ lời thì sẽ đền cho em hẳn năm cái pizza."

"Nhất chí!"



Cứ thế trôi qua một năm, Jeon Wonwoo đã chính thức trở thành bác sĩ riêng cho Kim gia, đồng thời cũng mọc thêm một chiếc đuôi bự bám theo anh dai dẳng mỗi ngày. Anh chẳng hề thấy phiền, thậm chí nếu ngày nào thiếu đi tiếng léo nhéo của cậu thì ngày ấy anh sẽ ngủ chẳng ngon giấc. Dần dần giữa anh và cậu từ bao giờ đã hình thành lên một thứ tình cảm vô cùng đặc biệt, không chỉ đơn thuần là cảm xúc của một người làm đối với cậu chủ, hay người anh dành cho đứa nhóc con nữa. Điều này càng thể hiện rõ ràng hơn vào mùa đông của một năm sau, năm cậu lên năm tuổi.

Anh vẫn còn nhớ buổi đêm hôm đó, khi anh chuẩn bị chìm vào giấc ngủ sâu sau một ngày sổ sách mệt mỏi thì điện thoại đổ chuông dồn dập, tiếng chuông như thụi từng cú đau điếng vào lồng ngực anh. Anh không nhớ mình đã đến Kim gia bằng cách nào nữa, chỉ biết rằng đáy mắt anh là một tầng u tối khi nghe Moon quản gia gọi đến báo rằng tổng giám đốc Kim Junki đã tự tử, Kim Mingyu được tìm thấy nằm bất động trong tủ quần áo ở phòng ba mình. Anh xông vào nhà mà chẳng kịp nghe bác quản gia đang đứng ở ngay cửa ra vào nói gì nữa mà trực tiếp chạy ngay lên phòng cậu, lo lắng kiếm tìm hình dáng nhỏ bé. Cậu đã được đặt nằm trên giường, Kang bảo mẫu đang đắp khăn lạnh lên trán cậu, Seokmin thì ngồi cạnh nắn nắn cánh tay nhỏ yếu ớt, thấy anh xuất hiện, mọi người đều tự động đứng dạt sang một bên, nhường đường cho bác sĩ. Wonwoo tiến tới, áp bàn tay lên đôi má bánh đúc nóng hổi, hơi thở của cậu mang âm thanh khò khè khó nhọc, đôi môi đỏ tấy lên vì sốt quá cao. Anh lật chăn, thấy cậu vẫn lành lặn và nguyên vẹn thì mới thở phào nhẹ nhõm. Rốt cuộc đứa nhỏ này đã trải qua những gì mà đến mức phát sốt lên ngay trong đêm thế này?

Sau khi anh tới một lúc thì cảnh sát mới ập đến. Anh cảm thấy gia đình này có chút đáng sợ, trong nhà xuất hiện người chết mà vẫn không vội báo cảnh sát ngay, anh còn thấy họ tụm lại bàn bạc gì đó rồi quản gia mới nhấc máy lên báo án. Anh được gọi đến trước chắc là vì sự an nguy của tiểu thiếu gia nhà họ. Cậu lúc này vẫn nằm im lìm, tay trái được ghim sợi dây truyền nước biển. Với cơ thể non nớt của một đứa trẻ thì ba tám độ là đã đủ khiến chúng khó chịu quấy khóc, đằng này cậu sốt tận ba chín độ rưỡi, cơ thể rơi vào trạng thái mê man mất ý thức, phải liên tục theo dõi sát sao nếu không sẽ rất nguy hiểm.

Thấy tiếng bước chân của rất đông người chạy ngang dọc ngoài hành lang, anh nhờ dì Kang trông Mingyu một chút để anh ra xem tình hình. Khi nãy anh cũng chưa kịp nghe bác quản gia trình bày cái gì nữa. Anh đi đến căn phòng phía cuối hành lang, nơi ánh đèn flash của mấy người thuộc tổ hiện trường cứ liên tục nhấp nháy. Ngay giữa căn phòng ngủ, tổng giám đốc Kim Junki treo cổ lủng lẳng trên chiếc quạt trần lớn, phía dưới là cái ghế dựa nằm chỏng chơ. Anh ngó vào bên trong một chút, chiếc tủ quần áo âm tường lớn mà bác quản gia kể đã tìm thấy Mingyu được đặt ngay đối diện với cái xác không hồn kia. Chẳng lẽ cậu đã ở đó và tận mắt chứng kiến toàn bộ sự việc đau lòng này hay sao?

Gia đình họ Kim giấu nhẹm chuyện tìm thấy Mingyu trong phòng ba mình lúc phát hiện ông tự tử. Anh cũng được quản gia căn dặn rằng không được để lộ chuyện này với bất cứ ai khác, tất cả là vì sự an toàn của tiểu thiếu gia. Mingyu vẫn sốt li bì cả đêm, anh là người luôn túc trực bên cạnh cậu không rời nửa bước. Khi thì thay một bịch nước biển khác, khi lại kiểm tra thân nhiệt cậu, buồn buồn còn nắm bàn tay nhỏ của cậu thì thầm kể chuyện gì đó mà chỉ có hai người họ nghe thấy, đến rạng sáng, cậu hạ sốt hơn một chút rồi, anh mới cho phép mình được nhắm mắt vài phút.

Trong giấc ngủ ngắn, anh nhìn thấy cậu với khuôn miệng nhỏ luôn nở nụ cười tươi rói chạy đến bên anh. Cậu kéo anh ngồi thấp xuống ngang bằng mình, bảo anh xoè tay ra rồi thả vào hai lòng bàn tay anh ba cái kẹo socola hình chiếc ô tô đủ màu sắc. Cậu nói kẹo này ngon lắm, cậu rất thích ăn nhưng đã để phần chúng cho anh đấy, anh nhớ phải ăn thử nhé. Anh véo nhẹ cái mũi xinh, khen cậu thảo ăn quá. Chợt bắt gặp ánh mắt cậu nhìn ba cái kẹo vẫn còn chút tiếc nuối, anh giả bộ bóc ngay một viên ra đưa vào miệng tấm tắc khen ngon trêu chọc cậu. Tới khi thấy cậu nuốt nước bọt một tiệng ực thì anh cười lớn, bóc thêm một cái kẹo nữa trực tiếp thả vào miệng cậu rồi nói rằng ba cái anh ăn không hết đâu, nhờ cậu ăn giúp anh một cái nhé. Đúng là loại kẹo này ngon thật, nhưng chắc do là kẹo Mingyu cho nên nó đã ngọt làm còn thơm, thơm mùi nắng mai vương trên tóc cậu.

Anh tựa đầu bên thành giường, tay bao trọn lấy bàn tay ai kia nhỏ bé. Bỗng cánh tay cậu co giật mạnh khiến anh bừng tỉnh hoảng hốt. Mắt cậu vẫn nhắm chặt nhưng mặt mày nhăn nhó như thể đang trải qua chuyện gì đó kinh khủng và đau đớn lắm, cổ họng phát ra những tiếng rên rỉ yếu ớt chẳng khác nào chú cún con bị ngã khỏi ổ khóc đòi mẹ, hai bàn tay cậu nắm chặt lại cố gắng chịu đựng, ống truyền nước đã có vài giọt máu bị đẩy ngược lên đỏ thẫm, vầng trán ướt rịn mồ hôi. Anh biết cậu chỉ là đang nằm mơ, một cơn ác mộng xấu xí và đáng sợ. Nhìn cậu quằn quại mà anh không khỏi xót xa. Anh đưa tay giữ lấy vai cậu ngầm cho cậu một điểm tựa rồi chầm chậm vỗ nhẹ, miệng thì thầm bên tai cậu trấn an rằng có anh ở đây rồi, cậu đừng sợ gì cả. Dường như nghe thấy giọng anh trầm bổng, ngửi thấy mùi thơm ngọt lởn vởn quanh mũi nên cậu từ từ bình tĩnh lại, cơ thể thả lỏng, hơi thở cũng ổn định dần, chìm vào giấc ngủ khác yên bình hơn. Anh còn nán lại một hồi lâu để ngắm nhìn thật kỹ từng đường nét trên gương mặt đã ngủ ngoan. Đứa trẻ này bây giờ đã chính thức trở thành trẻ mồ côi rồi, nó sẽ vượt qua nỗi mất mát này như thế nào đây?

Trong túi áo khoác của anh vẫn còn lẻ loi một viên kẹo socola hình chiếc ô tô mà cậu tặng cho từ hôm qua.

Chủ tịch Kim nói muốn anh ở lại chăm cho Mingyu tới khi cậu khoẻ lại. Ông chẳng bảo thì anh cũng nào có ý định sẽ rời đi. Cậu đã nằm li bì ba ngày nay rồi, cũng là ba ngày anh ăn ngủ tại ngay cạnh giường cậu. Trong khi dì Kang lau người và thay quần áo cho Mingyu, anh cũng tranh thủ đi tắm rửa một chút. Quần áo cùng vật dụng cá nhân của anh được thư ký Hansol về tận nhà lấy giúp. Thấy anh ta nói cảnh sát đã kết luận vụ án của ba cậu đúng là tự tử, nguyên nhân có lẽ là do áp lực công việc, người ta còn tìm thấy những lọ thuốc ngủ rỗng để chứng minh cho suy đoán tâm thần Kim Junki không được tốt nên mới đi tới quyết định tự kết liễu. Đám tang sẽ được tổ chức đơn giản trong hôm nay để tránh gây ồn ào dư luận. Ngày đưa ba cậu đi rồi mà cậu vẫn còn nằm đây chẳng hay tin gì. Đứa bé tội nghiệp này, anh thương cậu nhiều quá.

Khuya đó, anh đo thân nhiệt cho cậu, nhiệt độ đã giảm đi nhiều mà sao cậu vẫn cố chấp không chịu mở mắt ra thế. Anh thở dài một hơi, chọt chọt cái má bánh đúc của cậu, mới có ba ngày mà sao nó đã gầy đi trông thấy. Anh nhớ tiếng cậu luôn miệng gọi "Anh ơi anh à" đến mức Seokmin suốt ngày nguýt dài thằng cháu từ khi có anh bác sĩ xinh trai là bỏ rơi người chú đã từng vào sinh ra tử trong các ván game này nhé. Anh nhớ cái mông tròn ủm của cậu thường trèo vào chiếm trọn lòng anh, đòi anh bế ẵm cậu lên để nhìn được rõ hơn cái lồng con vẹt bảy màu trong vườn thượng uyển, cậu còn biết huýt sáo nữa cơ, rất giỏi đó. Anh nhớ cậu ngoài mặt luôn trêu chọc anh rằng ai đời lớn đùng rồi mà không biết ăn cá, nhưng lại bí mật đi nói với bác quản gia Moon rằng bữa nào có anh ăn cơm cùng với cậu thì bác đừng dọn món cá lên nhé. Một năm qua, nhờ có cậu nên cuộc sống của anh đã bớt tẻ nhạt và trở nên có ý nghĩa hơn hẳn. Cậu vừa là một người bạn, vừa là đứa em, vừa là một điều gì đó mà anh rất khó diễn tả, chỉ biết rằng tuy chẳng phải ruột thịt nhưng nhìn cậu nằm đây nhỏ xíu như thế này, lòng anh cuộn trào từng cơn sóng ngầm mãi không yên.

"Ưm... Đừng bỏ Mingyu lại mà..."

"Nhóc con, em nói gì thế? Em tỉnh rồi sao?"

"Mingyu sợ lắm anh ơi..."

"Đừng sợ, tôi ở ngay đây mà. Em mở mắt ra nào."

"Anh! Anh ơi!"

Cậu gào lên bằng cái giọng khản đặc rồi mở choàng mắt ra, hơi thở hỗn loạn. Anh ngồi ngay bên cạnh vuốt ngực cho cậu. Dưới ánh đèn ngủ hơi mờ mờ nhưng cậu vẫn nhận ra đó là anh. Bỗng tủi hờn ở đâu ập đến, cậu mếu xệu đi rồi rối rít ôm lấy cánh tay anh bật khóc nức nở. Anh thấy vậy thì cũng rối theo, vụng về vòng tay đỡ đầu cậu dậy, ôm siết cậu vào lòng vỗ về. Đứa nhóc này đã phải chịu đựng nhiều uỷ khuất rồi, nếu được thì cậu hãy san sẻ bớt sang cho anh nữa, anh sẽ cùng cậu gánh vác những khó nhọc còn vương trong lòng.

Cứ thế ôm nhau đến cả nửa tiếng đồng hồ, cuối cùng cậu cũng chịu nín khóc, chỉ còn thút thít những tiếng nhè nhẹ. Anh đã buông ra nhưng tay cậu vẫn nắm chặt lấy mấy ngón tay anh, cả mảng áo trước ngực anh đã ướt sũng nước mắt cậu. Anh định bụng đứng lên để lấy mấy món đồ khám qua cho cậu một lần nữa thì cậu vội vàng níu anh lại, vô tình kéo căng cái dây truyền nước khiến cánh tay cậu nhói lên đau điếng.

"Em cẩn thận, đừng cử động mạnh. Cứ ngồi yên đó, tôi sẽ không đi đâu cả được chứ?"

Cậu ngoan ngoãn gật đầu, nhưng bất an ở trong lòng vẫn khiến cậu phải nắm chặt được tay anh thì mới cảm thấy an tâm. Anh cũng hiểu điều đó, đành cố gắng làm mọi thứ bằng một tay còn lại dù có hơi chật vật một chút. Thân nhiệt cậu đã khá ổn định, mọi thứ đều bình thường không có gì đáng lo ngại nữa. Anh giúp cậu uống một ít nước để làm ấm cổ họng, sau đó đặt cậu ngồi tựa lưng vào thành giường, tay hai người vẫn chưa rời nhau một giây nào.

"Em còn thấy đau ở đâu không?"

Cậu lưỡng lự một chút rồi lắc nhẹ đầu.

"Nếu khó chịu thì nhớ nói cho tôi biết nhé?"

Cậu ngoan ngoãn gật gật cái đầu nhỏ.

Anh mỉm cười. Dù bây giờ anh rất muốn hỏi xem rốt cuộc ba ngày trước đã trải qua chuyện gì mà tới mức cậu phát sốt xình xịch như thế? Nhưng anh sợ gợi lên câu chuyện xấu xí đó thì lại khiến thần trí cậu một lần nữa bất ổn, cậu chỉ vừa mới tỉnh dậy thôi mà, cơ thể còn chưa hồi phục hẳn, điều ấy là không tốt chút nào. Thôi thì cứ xuôi xuôi từ từ, để cho cậu thoải mái hơn rồi lúc ấy hỏi cũng chưa muộn. Thậm chí cậu có quên luôn đi thì càng tốt, chỉ cần cậu khoẻ mạnh là anh sao cũng được tất. Ấy thế mà đứa nhóc năm tuổi này như đọc thấu suy nghĩ của anh, cậu nắm chặt hơn mấy ngón tay anh rồi giọng run run nhớ lại khoảnh khắc kinh hoàng ấy.

"Ba... ba đã..."


Tối đó cậu đang chơi ô tô điều khiển ngoài hành lang thì nghe tiếng quát tháo rất to trong thư phòng của ông nội. Một hồi sau thì ba cậu đẩy cửa bỏ ra ngoài, vẻ mặt ông tối sầm, không để ý mà đạp cả vào chiếc ô tô đồ chơi của cậu làm nó bay xa đập mạnh vào tường. Lúc ba lướt qua cậu còn cảm giác có một luồng hơi lạnh phả thẳng tới đến mức gai người. Chắc ông nội lại vừa mắng ba đây mà, lâu lâu cậu cũng nghe ông nội quát ba và chú Seokmin dữ lắm. Chả bù ba chẳng bao giờ to tiếng cậu cả, chỉ là ba bảo dạo này công việc của ba bận quá nên không có thời gian chơi với cậu thôi, chứ ngày trước cứ đến cuối tuần là hai ba con cậu sẽ lại đưa nhau đi thả diều nữa kìa, ba thương cậu lắm.

Dù chiếc ô tô đồ chơi của cậu thì hỏng mất rồi, nhưng nghĩ do ba đang buồn nên cậu cũng không trách. Chợt nhớ ra cậu từng nghe chú luật sư Jisoo nói với chú Seokmin rằng ăn đồ ngọt sẽ khiến tâm trạng khá hơn, cậu liền mò xuống bếp tự bắc ghế lên lấy từ trong ngăn tủ cao mấy viên kẹo dẻo, định sẽ mang lên phòng cho ba.

Cậu vừa đi vừa giấu diếm sợ bác quản gia hay dì bảo mẫu mà thấy được thì sẽ bắt cậu về phòng đi ngủ ngay cho mà xem. Thành công vào được phòng của ba rồi nhưng cậu lại chẳng hề thấy ba đâu, loanh quanh ngó nghiêng một lúc, cuối cùng cậu quyết định chui vào tủ quần áo rồi chốc nữa sẽ nhảy oà ra tạo bất ngờ cho ba.

Ngồi đâu đó được năm, mười phút thì cũng nghe thấy tiếng ba mở cửa phòng bước vào. Cậu ngó qua khe tủ quan sát thì thấy ba mang về một túi gì đấy không lớn lắm, liệu có phải là đồ chơi ba mua đền cho cậu không nhỉ? À không phải rồi, ba lấy từ trong túi ra một sợi dây rất dài, sau đó kéo cái ghế lại đứng lên cao móc nó qua cái quạt trần lớn, một đầu dây buông thõng lơ lửng giữa không trung. Xong đâu đó ba lặng lẽ tiến tới tủ đầu giường, cầm khung ảnh mà ba chụp với cậu lên nhìn nó rất lâu. Ở góc này cậu chỉ nhìn được bóng lưng cao lớn của ba thôi, hai vai ba run run, chẳng lẽ ba đang khóc hay sao? Cậu như bị cuốn theo từng hành động kỳ lạ của ba mà quên luôn cả mục đích cậu tới đây.

Cho tới khi ba dứt khoát trèo lên cái ghế ban nãy, tròng cổ vào chiếc dây rồi đạp đổ cái ghế ngã chổng kềnh thì cậu đã thất thần chết trân tại chỗ rồi. Từng biểu cảm đau đớn thống khổ, sự dãy dụa dằng xé trước sự sống và cái chết đều được ghi lại toàn bộ trong trí nhớ của một đứa trẻ mới lên năm tuổi. Đến phút cuối cùng, khi ba đã không còn cử động nữa thì cũng là lúc cậu đang dần rơi vào trạng thái mất tỉnh táo do quá shock, lưng áo cậu ướt đẫm mồ hồi vì sợ hãi, trước khi mất đi hoàn toàn ý thức, cậu vẫn còn thấy ba đang nhìn cậu, đôi mắt trợn ngược lên nhưng đã vô hồn.



Sáng hôm sau tỉnh dậy, anh thấy mình đang nằm trên giường, trong lòng là một cậu nhóc con ngủ khì ngoan ngoãn. Bất giác đưa tay sờ lên khoé mắt, anh cảm nhận được một giọt nước ấm nóng đang lăn dài rơi xuống thấm đẫm mặt gối. Anh khóc ngay cả khi đang ngủ sao? Từ khi nghe cậu kể lại về ký ức kinh hoàng kia, anh không trực tiếp tham gia mà cũng cảm thấy chấn động trong lòng. Phần vì nó quá khủng khiếp đối với một đứa trẻ năm tuổi, đến người lớn còn kinh hãi khi nhìn thấy xác chết huống hồ cậu lại tận mắt chứng kiến từ đầu đến cuối cái chết của ba mình. Phần còn lại là anh càng thương cậu nhiều quá, cuộc sống của đứa trẻ này tưởng là có tất cả nhưng thực chất bên trong đã bị bao phủ bởi một màu xám xịt của áp lực và đau thương.

Anh đem chuyện này đi kể cho chủ tịch, phó giám đốc và quản gia nghe, đám người này đang bận bịu với việc phân chia lại chức vụ do cái ghế tổng giám đốc của Junki đang bị trống, khả năng cao Seokmin sẽ là người thay thế vị trí đó. Sau khi nghe anh thuật lại, đồng thời anh cũng đưa ra mong muốn rằng từ nay anh sẽ trở thành người thân cận nhất bên cạnh cậu, chủ tịch Kim có chút đắn đo cho tới khi dì bảo mẫu rối rít gõ cửa thư phòng gọi anh lên kiểm tra tình trạng của Mingyu gấp, cậu đang như một kẻ mất trí vậy.

"Mingyu. Mingyu à? Là tôi đây, em đừng sợ..."

Khi anh lên tới nơi thì đã thấy một mớ chăn gối hỗn độn rơi trên đất, cây truyền nước đã đổ ập xuống, đầu bên kia kim truyền không còn gắn vào cánh tay cậu nữa. Anh đã nhẹ nhàng rời đi lúc cậu vẫn còn ngủ say, ra ngoài chủ động dặn dì Kang chuẩn bị cho cậu ít cháo, ba ngày nay trong bụng cậu không có gì rồi. Ai ngờ cậu dậy không thấy anh đâu lại quậy loạn lên thế này. Theo sự chỉ dẫn của dì Kang, anh tìm thấy cậu trong chiếc tủ quần áo lớn ở phòng thay đồ. Dì bảo mẫu kể khi mang cháo lên phòng đã không thấy cậu đâu, tìm khắp nơi thì nghe tiếng thút thít phát ra từ trong tủ, dì định bế cậu ra nhưng cậu lại vùng vằng không chịu, thậm chí còn định quay sang cắn vào tay dì nữa. Cậu ngồi bó gối rúc sâu vào phía trong góc, úp mặt vào cạnh tủ, miệng liên tục lẩm bẩm cái gì đó mà anh nghe không rõ, đôi vai nhỏ của cậu cứ run lên bần bật. Trông cậu như một loài vật nhỏ bé bất lực trước thế giới rộng lớn đầy rẫy nguy hiểm đằng sau lưng vậy.

Anh phải gọi đến lần thứ ba thì cậu mới chầm chậm quay đầu lại. Khi đã xác nhận đấy đúng là anh rồi thì hai hàng nước mặt của cậu chỉ chực chờ có thế liền lăn dài xuống đôi má. Cậu có vẻ đã sợ hãi đến mức không nhúc nhích nổi, cứ ngồi mãi đó nhìn theo anh với đôi mắt ướt nhoè, bộ dạng thảm thương hết sức. Anh quay sang nhắc những người xung quanh yên lặng, rồi bản thân chầm chậm tiến lại gần để tránh làm cậu kích động, từ từ đưa tay ra đón lấy thân hình nhỏ bé. Lúc chỉ còn cách nhau nửa cánh tay, cậu bỗng lao mình nhào tới ôm chầm lấy anh như người chết đuối vớ được chiếc phao cứu sinh. Anh vuốt lưng cậu một lúc trấn an. Mọi người ai cũng nhẹ nhõm hẳn đi.

Cậu bây giờ đang ngồi trong lòng anh và được anh băng lại vết thuơng trên cánh tay trái. Chắc là cậu đã tự dứt mạnh cây kim truyền ra nên không may để bị đau mất rồi, anh còn thấy cả vài vệt máu nhỏ đã khô đọng lại. Cậu cứ cúi gằm mặt, thái độ rụt rè sợ sệt khi thấy có nhiều người xung quanh, càng nép sát vào lòng anh. Anh nhấm nháy cho mọi người ra ngoài hết, tới khi trong phòng chỉ còn anh và cậu thì anh mới cất tiếng hỏi.

"Em sợ lắm có phải không?"

Cậu vẫn cúi gằm mặt không đáp.

"Những người khi nãy em có nhận ra không?"

Cậu gật đầu, đương nhiên là cậu nhận ra hết. Là chú Seokmin, chú Hansol, bác quản gia, dì bảo mẫu hàng ngày vẫn chăm sóc cậu. Và cả ông nội nữa.

"Vậy tốt rồi. Hiện tại em đang không khoẻ nên thời gian này tôi sẽ thường xuyên ở đây với em, có chịu không?"

Lúc này cậu lập tức ngẩng mặt lên, ánh mắt sáng như sao trời, gật đầu lia lịa ba cái. Không biết vì sao mà chỉ có mình anh mới mang lại cảm giác an toàn cho cậu, đến cả trong mơ cậu cũng thấy nét thanh thuần của anh.

Anh dỗ được cậu ăn hết cả bát cháo lớn và một ly nước ép trái cây. Ăn xong cậu còn liếm một vòng quanh miệng xem còn sót lại gì không nữa. Khổ thân, chắc mấy ngày qua không có gì trong bụng nên giờ món cháo thịt bình thường cũng thấy như sơn hào hải vị đây mà. Giờ anh mới để ý là cậu chẳng chịu cất tiếng nói một từ nào hết. Anh hỏi gì cũng chỉ lắc với gật hoặc là ra ám hiệu thôi. Anh nhớ Mingyu của ngày trước quá, cậu đã từng hoạt bát và vui vẻ biết bao nhiêu.

"Sao em không nói chuyện với tôi nữa nhỉ? Có một mình tôi nói thôi thì tôi sẽ buồn lắm đó."

Cậu đắn đo một hồi, thấy khuôn miệng của anh dần mếu xệu đi thì mới vội vàng cất tiếng.

"Tại thích nghe anh nói..."

"Tôi cũng thích nghe tiếng Mingyu lắm mà. Vậy em có thể nói chuyện với tôi nhiều hơn được không?"

"Dạ."

"Uigu ngoan quá!"

Anh vuốt vuốt mái tóc cậu làm cậu cười tít mắt. Tâm trạng cậu đã khá hơn thế này thì anh cũng yên tâm rồi.

"Mingyu thuận tay trái mà anh lại tiêm vào đây nên giờ nó đau quá nè anh ơi."

"Đâu nào để tôi thổi phù phù cho là hết đau nhé?"

Anh nắm lấy cánh tay nhỏ mà cậu giơ ra cúi xuống thổi những làn hơi nhẹ vào miếng băng urgo mà khi nãy anh dán. Anh cũng quên béng mất việc cậu thuận tay trái, bởi vậy nên lúc ăn cơm anh toàn ngồi ở bên phải cho đỡ chạm tay nhau. Giờ thì anh nhớ rồi, nhớ kỹ lắm rồi, sẽ không quên được nữa đâu.

"Muốn từ giờ không bị tiêm vào tay nữa thì em phải uống hết viên thuốc này mới được."

Anh đưa cho cậu viên thuốc nhỏ màu vàng cùng cốc nước ấm, là thuốc an thần. Hiện tại ngủ nhiều một chút sẽ giúp cho tình hình của cậu khá lên, đầu óc không nghĩ ngợi quá nhiều gây căng thẳng nữa. Anh cũng cần thời gian để tìm hiểu phương pháp điều trị thích hợp nhất cho cậu, anh nghĩ lúc này cậu đang rất cần được chữa trị về tâm lý, sự việc đau lòng kia đã quá ám ảnh cậu rồi. Khi nãy thấy cậu chui vào tủ quần áo giống y như lúc chứng kiến ba cậu qua đời, anh đã đau lòng biết bao nhiêu. Chủ tịch Kim không muốn đưa cậu đến bệnh viện, lại càng không muốn có thêm người lạ biết được chuyện này, thế nên một mình anh phải chịu trách nhiệm gồng gánh hết.

"Nó làm sao vậy?"

"Là rối loạn lo âu. Trải qua một sự việc chấn động như vậy hẳn là đã gây ra ảnh hưởng nặng nề đối với tâm lý của tiểu thiếu gia. Thời gian tới cậu ấy cần phải nghỉ ngơi và thư giãn nhiều hơn."

"Ý cậu là phải cho nó nghỉ học gia sư sao?"

"Thưa, đấy là điều tốt nhất bây giờ. Cậu ấy đang có những biểu hiện không được tốt cho lắm, bệnh về tâm lý thì cần rất nhiều thời gian và kiên trì để điều trị. Mong chủ tịch hiểu cho."

"Nhưng sang năm là nó vào lớp một rồi, còn rất nhiều thứ cần phải học ngay từ bây giờ."

Anh nghe đến đây thì im bặt, hai hàm răng cắn chặt vào nhau để ngăn mình phát ra một tiếng chửi thề.

"Tạm thời cứ làm như cậu nói đi. Cậu theo sát nó hàng ngày, có tiến triển gì nhớ báo lại cho ta."

"Vâng."

Anh đi ra khỏi thư phòng của chủ tịch với tâm trạng hết sức bực dọc. Học hành thì cũng quan trọng thật đấy, nhưng không học bây giờ thì sau này vẫn có thể học lại. Còn sức khoẻ của cậu mà gặp vấn đề gì thì liệu có lấy lại được không? Ngu ngốc! Ngu ngốc không tưởng tượng nổi. Cái đám người giàu này bị tiền lấp hết não rồi.



Căn biệt thự rộng lớn nằm trên khu đất đắt đỏ bậc nhất Seoul này không ngày nào là không tràn ngập tiếng cười sang sảng và tiếng hò la um sùm từ những trò đùa nghịch của một đứa nhóc con, vậy mà chỉ sau một đêm tất cả đã biến mất như ngọn nến phụt tắt trước gió. Dù là ngày hay đêm thì khung cảnh cũng bao trùm một màu khói mờ ảm đạm thê lương. Người ta còn đồn nhau rằng cố tổng giám đốc đã nguyền rủa ngôi biệt thự, tiểu thiếu gia nhà họ đã phát điên và bị nhốt trong một căn hầm nào đó rồi, thi thoảng còn nghe thấy tiếng hét thất thanh trong đêm rất đáng sợ nữa. Wonwoo đọc mấy dòng báo lá cải mà không khỏi chửi rủa trong lòng. Kim Junki có sống khôn chết thiêng thì hãy hiện hồn về khoá khẩu lũ nhà báo loạn ngôn này đi. Nhìn cậu đang ngồi tự xúc ăn ngoan bên cạnh mà anh không nhịn được phải nựng yêu một cái.

Đã hơn nửa năm kể từ ngày ba cậu mất rồi, đúng là Kim gia có tầm ảnh hưởng không nhỏ tới bào đài khi mà những bài viết yêu ma quỷ quái thi thoảng được xào lại vẫn có rất nhiều người quan tâm. Mingyu đúng là có những đêm bỗng khóc thét lên vì lại gặp ác mộng, nhưng tần số càng ngày càng giảm đi rồi, cậu hiện tại vẫn đang điều trị rất tốt. Quản gia Moon đã căn dặn người làm tránh mặt bớt để cậu có thể thoải mái hơn khi đi lại trong nhà, cậu cũng đã tự xuống bếp ăn cơm, không sợ hãi mỗi khi dì bảo mẫu giúp đỡ vệ sinh cá nhân hay thi thoảng cũng mạnh dạn chơi vài ván game với chú Seokmin. Chỉ là bây giờ cậu ít cười hơn và lúc nào thấy bất ổn thì cần anh có mặt ngay lập tức.

Anh đánh giá tình trạng của cậu đã khá lên nhiều nhưng để quay lại với việc học thì bây giờ vẫn chưa phải lúc, dù chỉ còn một tháng nữa thôi là cậu bắt đầu phải nhập học rồi. Vừa mới đỡ hơn một chút mà lại gây áp lực lên cậu thì anh sợ mọi nỗ lực trước nay đều sẽ thành công cốc hết. Môi trường học tập vốn đã vô cùng phức tạp, cậu bây giờ lại rất nhạy cảm, để cậu được nghỉ ngơi thêm thì có lẽ sẽ an toàn cho cậu hơn, kiến thức đã có thì anh tin cậu hoàn toàn có thể theo kịp các bạn. Anh liền đem chuyện này đi trình bày với chủ tịch Kim.

"Không được! Ngoài kia đang có vô vàn tin đồn thất thiệt, giờ mà cho nó nghỉ nữa thì khác nào Kim gia này ngầm thừa nhận là trò đùa của thiên hạ?"

"Nhưng..."

"Cậu ra ngoài đi! Quản gia Moon, gọi Mingyu vào đây!"

Anh nhìn gương mặt đỏ bừng lên vì tức giận của chủ tịch. Phận người làm dưới trướng như anh thì nào dám cãi lời, hơn nữa đây còn là vị chủ tịch biết bao người kiêng nể và khiếp sợ vì vẻ độc tài. Anh hậm hực nhưng cũng chẳng thể làm gì được, chỉ biết lặng im bước ra khỏi cửa. Bây giờ anh lo cho cậu nhiều hơn, không biết người này rồi sẽ đàn áp lên cậu cái gì nữa, đó mới chỉ là đứa trẻ sáu tuổi, hơn nữa lại đang mang tâm bệnh. Anh đứng ở hành lang dõi theo quản gia Moon đang dắt cậu đi tới. Cậu nhìn vẻ mặt lo lắng của anh thắc mắc, anh lập tức thu lại biểu cảm, nở một nụ cười hiền với cậu rồi động viên cậu cứ vào đó đi không sao đâu, anh sẽ ở ngay ngoài này đợi.

Cửa thư phòng cách âm tốt thật, hoặc là người ở bên trong đang nói chuyện rất nhỏ và bí mật không muốn để lộ cho người ngoài nghe thấy. Mingyu đã ở trong phòng hơn nửa tiếng đồng hồ rồi. Anh đứng bên ngoài vô cùng nóng ruột, mấy lần muốn gõ cửa nhưng lại thôi. Cậu chẳng phải máu mủ ruột thịt gì với anh nhưng lại là cháu trai cưng của chủ tịch kia mà, sao anh cứ phải lo ở sau cánh cửa đó cậu sẽ bị lóc da làm thịt thế nhỉ?

Khi đồng hồ chuẩn bị đánh lên hồi chuông báo một giờ đã trôi qua thì cánh cửa phòng cũng chịu bật mở, anh như quăng đi được tảng đá đè nặng trong lòng. Định chạy lại cửa rào đón trước thì cậu đã ngang nhiên bước ra, thái độ trầm lặng và bình tĩnh khác hẳn với những gì mà anh lo lắng. Cậu lướt qua anh như thể không hề để anh trong tầm mắt. Anh còn chưa kịp lên tiếng thì đã có người đến đứng chắn trước lối đi của cậu.

"Tiểu thiếu gia, vừa khéo tôi cũng đang tìm cậu."

"Thư ký Chwe?"

"Ô cậu vừa bỏ kính ngữ sao? À à không thành vấn đề. Tôi chỉ muốn ghé qua hỏi thăm, nhân tiện đưa cho cậu món đồ của tổng giám đốc, ông ấy đã từng rất quý nó đấy."

"Tượng tổng lãnh thiên thần Micae?"

"Cậu cũng biết nó sao? Vậy tôi hi vọng cậu sẽ trân trọng nó như ông ấy đã từng."

"Cảm ơn nhé!"

Cậu đón lấy bức tượng nhỏ bằng đá, chẳng thèm tò mò săm soi giống như mọi đứa trẻ vẫn hay làm, cứ như nó là món đồ vốn đã vô cùng quen thuộc với cậu vậy. Chợt anh nhận ra suốt cả nửa năm qua, lần duy nhất cậu nhắc tới ba là vào cái đêm tỉnh dậy sau khi sốt cao, còn đâu cậu không hề hỏi về ông ấy thêm một câu nào hết, chỉ lặng lẽ sống như vậy thôi. Cả khi nhận món đồ kia cậu cũng không hề nói đến tên ông ấy.

"Thư ký Chwe, đã lâu không gặp."



Từ ngày cậu bước ra khỏi thư phòng chủ tịch, anh có cảm giác cậu vừa là cậu, lại vừa không phải cậu. Nói thế nào nhỉ? Cậu vẫn vậy, vẫn ăn ngoan ngủ say, thi thoảng vẫn mè nheo đòi theo anh vào phòng làm việc ngồi nghịch quả địa cầu trong khi anh hoàn thành số giấy tờ, vẫn ít nói và ít cười. Nhưng lạ một cái là cậu đã nhanh chóng đồng ý khi chủ tịch nói sẽ tiếp tục mời gia sư tới dạy kèm cho cậu, cũng hoàn toàn chấp nhận việc còn hai tháng nữa là phải nhập học với thái độ dửng dưng. Chẳng lẽ chỉ một cuộc nói chuyện mà chủ tịch Kim đã đả thông tư tưởng cho cậu đến vậy ư? Bức tượng đá màu trắng được cậu để ngay ngắn trên bàn họ. Lắm khi cậu còn ngồi trầm tư rất lâu sờ sờ vào đôi cánh của nó, y như ngày ấy ba cậu vẫn thường làm.

Ngày cậu nhập học tại ngôi trường quốc tế đắt đỏ nhất Seoul, phóng viên kéo đến ùn ùn đứng đầy sân trường để tận mắt chứng kiến con trai của cố giám đốc Kim thị lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng kể từ ngày ba mất. Một cậu nhóc con mà có thể khuynh đảo cả giới truyền thông như vậy quả là không vừa. Cậu vẫn còn ngồi trong xe nhìn ra bên ngoài, vẻ mặt chẳng có lấy biểu cảm nào rõ ràng. Anh ngồi kế bên cậu, trong lòng còn nôn nóng hơn dù người nhập học hôm nay không phải là anh. Chở hai người đến trường hôm nay là thư ký Chwe, anh ta nhận nhiệm vụ này vì vệ sĩ Park đang chở chủ tịch Kim trên chiếc xe phía sau rồi, hơn nữa anh cũng muốn ở bên cổ vũ tinh thần cho cậu chủ nhỏ.

"Nếu em thấy sợ thì chúng ta có thể về."

"Không sao đâu ạ, mở cửa cho em đi."

"Em chắc chứ?"

"Dạ."

"Hôm nay tôi sẽ không thể đi cùng em được. Có một hộp thuốc tôi đã để sẵn trong ngăn phụ của balo, nếu em thấy khó chịu thì cứ uống một viên rồi sau đó gọi điện cho tôi nhé!"

"Em đã nhớ rồi. Anh ở nhà phải ngoan đó, chiều Mingyu sẽ về sớm với anh."

"Tôi đợi em."

Mingyu ra hiệu cho thư ký Chwe mở cửa xe rồi cậu dõng dạc bước xuống. Chiếc xe phía sau thấy thế cũng mở cửa theo, người xuất hiện là chủ tịch Kim. Chỉ đợi có thế, máy quay đồng loạt hướng ống kính về phía ông cháu họ, các phóng viên liến thoắng đặt câu hỏi. Dù mới có sáu tuổi nhưng khí chất của cậu toả ra ngời ngời, biểu cảm nhàn nhạt khi ông nội cầm tay dắt cậu đến trước sảnh lớn. Trông phong thái này có vẻ không giống đứa trẻ lên lớp một cho lắm.

"Cho hỏi suốt hơn nửa năm nay cậu Mingyu đã ở đâu và làm gì mà đến cả đám tang của ba mình cũng không xuất hiện vậy ạ?"

"Chủ tịch Kim xin hãy cho biết những tin đồn về sức khoẻ tâm thần của tiểu thiếu gia không ổn định có đúng không ạ?"

"Chủ tịch chắc hẳn là đặt rất nhiều kỳ vọng vào đứa cháu đích tôn duy nhất này phải không ạ?"

Chủ tịch Kim dắt cậu đi tới đứng trước tiền sảnh rộng lớn rồi quay mặt lại, đối diện với tất cả nhà báo và phóng viên lên tiếng.

"Ông cháu tôi đưa nhau đi học không ngờ lại phiền với các vị thế này, cảm ơn tất cả mọi người đã quan tâm. Như các vị cũng thấy Kim Mingyu nhà tôi vẫn rất khoẻ mạnh, vừa qua nó đã không ngừng cố gắng trau dồi bản thân để thời gian tới sẽ đạt được biểu hiện tốt nhất khi thực hiện nghĩa vụ học tập tại ngôi trường danh giá này. Mong tất cả mọi người hãy khích lệ cháu."

Nói rồi ông tươi cười, cúi người để thể hiện thành ý. Cánh nhà báo thì có vẻ khá hài lòng, không ngớt lời khen cậu còn nhỏ mà đã đẹp trai quá, cái trán kia chắc phải học giỏi lắm đây, khí chất đúng là hơn người và còn vô vàn những câu từ hoa mỹ nữa mà họ gắn chúng lên người cậu. Đáp lại, cậu vẫn thờ ơ không nở lấy một nụ cười, ánh mắt hướng về phía chiếc xe đen ở phía đằng xa, nơi có anh đang ngồi trông.

"Bác sĩ Jeon đừng lo lắng quá, tiểu thiếu gia là đứa trẻ rất thông minh và hiểu chuyện."

"Tôi cũng biết thế. Mong là em ấy không cần dùng tới lọ thuốc an thần."

"Phó... À không, nhị thiếu gia vừa mới gọi điện cho anh hỏi thăm tình hình phải chứ? Luật sư Hong cũng đang nhắn tin cho tôi."

"À vâng. Ai cũng lo cho Mingyu hết, mong là em ấy hiểu được điều đó. Mà anh vẫn chưa quen gọi Kim Seokmin là tổng giám đốc sao thư ký Chwe?"

"Tôi đã ở bên cố giám đốc lâu như vậy thì giờ cũng cần có thời gian mà."

Ngay sau khi Kim Junki chết, thư ký riêng của ông ấy là Chwe Hansol đã định nộp đơn từ chức, nhưng không hiểu vì lý do gì mà hắn ta lại đồng ý tiếp tục công việc này, chỉ khác là giờ chuyển qua làm thư ký riêng cho chủ tịch Kim. Còn Seokmin hiển nhiên sẽ nắm chắc cái ghế tổng giám đốc của Kim thị rồi. Chức phó giám đốc nghe đâu được nhường cho một nhân viên lớn tuổi người Trung Quốc rất có năng lực.

Sáng nay trước khi đến trường cậu còn nhận được một món quà nhỏ được gửi đến tận Kim gia, là chiếc bút máy đắt tiền được khắc dòng chữ Kim Mingyu rất nắn nót như một món quà mừng cậu nhập học. Nhìn bên ngoài hộp quà có ghi From KSY là thư ký Chwe nhận ra ngay đấy là tên nhà báo rất thân với cố giám đốc. Chủ tịch sau khi biết thì lại có vẻ không vui.

Một ngày đi học của cậu trôi qua khá nhanh nhưng với anh thì có lẽ không như vậy. Anh đã ngồi nhìn cái kim giờ nhích từng tý một mới đến giờ đi đón cậu. Ngồi trên xe, anh nghe cậu kể về lớp học có chút nhàm chán, cậu chẳng muốn kết thêm bạn mới, chỉ muốn nhanh nhanh về với anh thôi. Ít ra cậu cũng không động tới viên thuốc an thần nào. Đối với anh, cậu như vậy đã là có bước tiến quá xuất sắc rồi.



Không hổ danh là con cháu của Kim gia, thành tích học tập của Mingyu tốt ngoài cả sự mong đợi. Suốt nhiều năm liền cậu luôn đứng top đầu toàn trường, có những bài tập nâng cao rất khó cậu chỉ vừa mới đọc qua đề cũng đã có thể lên bảng giải một cách trơn tru, thậm chí còn tìm ra cả cách giải mới. Nhiều lần nhà trường đề nghị cho cậu được học vượt lớp nhưng cứ đến kỳ thi đánh giá năng lực thì điểm của cậu lại chỉ nằm ở mức khá, đúng là chẳng ai đoán được đứa trẻ này đang nghĩ cái gì. Dù học giỏi như vậy, căn phòng ngủ của cậu đã có thêm một chiếc kệ lớn để trưng bày rất nhiều huy chương và bằng khen từ các cuộc thi trong nước cũng như quốc tế, thế nhưng số bạn bè mà cậu có chỉ đếm trên đầu ngón tay, hàng ngày cậu cũng rất ít khi giao tiếp, mọi người bảo nhau rằng mấy đứa học giỏi thường ích kỷ như vậy đấy mà.

Mãi đến năm mười sáu tuổi, năm nhất cao học, nhờ có sự động viên của anh, cuối cùng cậu cũng chịu tham gia vào câu lạc bộ bóng rổ của trường. Bóng rổ có lẽ là môn thể thao vận động mà cậu yêu thích nhất, mặc dù cậu rất ghét những nơi đông người và ồn ào nhưng khi thực sự chơi trên sân bóng rổ, cậu như được giải toả hết mọi căng thẳng, chỉ còn tập trung vào trái bóng và đối thủ thôi. Cũng từ ngày lên cấp ba, độ nổi tiếng của Mingyu càng được lan rộng. Thậm chí còn có cả những cô cậu học sinh của trường khác cứ đến cuối buổi chiều lại trà trộn vào trường cậu để được tận mắt xem cậu chơi bóng. Vừa là đệ nhất tiểu thiếu gia, vừa giữ vị trí top đầu toàn trường, đến tuổi trổ mã thì cao ráo đẹp trai, lại còn chơi bóng rổ rất ngầu, quả là hình tượng số một trong lòng các thiếu nữ mới lớn rồi còn gì nữa. Tiếc là bạn học này dường như rất lạnh lùng và có phần đáng sợ nên chẳng cô gái nào dám lại gần, chỉ có thể đứng dõi theo từ xa.

"Kim Mingyu, mày như vậy là rất ích kỷ đấy. Mau chia bớt fan qua cho tao đi!"

Cha Eunwoo ném cho cậu một cái khăn, không quên làu bàu mấy câu quen thuộc.

"Em lên rổ một quả đẹp như thế nhưng xung quanh chỉ toàn la lên Kim Mingyu. Quá bất công rồi!"

Đứa nhỏ Moonbin hậm hực đi tới cầm chai nước lên tu ừng ực, cố gắng nuốt trôi cục tức.

"Chúng mày nào đã bằng tao, hotgirl khối trên còn đập vào mặt tao cả một cọc tiền chỉ để mua được sở thích của cái thằng to xác này thôi đấy! Trông hoàng tử Thái tao đây có giống người thiếu tiền không hả? Hết sức xúc phạm."

"Câm đi Bam Bam, tao thấy trong tủ của mày có cọc tiền giấu dưới quyển từ điển tiếng Hàn rồi."

Yugyeom ném quả bóng rổ tới trúng ngực Bam Bam làm cậu ta kêu lên một tiếng hự. Lập tức mọi ánh nhìn khinh khỉnh đều đổ dồn về phía cậu bạn du học sinh Thái Lan kia.

"Thì tao đẹp trai nhưng tao đâu có ngu. Tiền người ta tự nguyện dâng đến không lẽ tao lại phủi tay cho gió bay? Mà nếu một tờ thì gió còn bay, đằng này là cả một cọc, một cọc đấy mấy thằng giời! Không tiêu để đó tao tiêu giùm cho."

"Thế mày cầm tiền của người ta xong mày bán cho người ta những gì rồi hả thằng bạn đểu?"

Jaehyun lên tiếng, nãy giờ nó vẫn quan sát vẻ mặt của Mingyu, cậu đang có vẻ không thoải mái lắm. Trong nhóm ai cũng hiểu rõ Kim Mingyu là người cực kỳ không thích dây dưa tới những chuyện như thế này mà. Dù có rất nhiều người xung quanh quan tâm cậu nhưng tâm trí của cậu chỉ hướng đến một người duy nhất mà thôi.

"Thì trên đời này Kim Mingyu còn thích cái gì hơn sugar daddy của nó nữa? Đéo hiểu sao tao vừa nói xong bà ấy liền đứng đơ ra như phải gió. Kìa vừa nhắc tới xong người ta đã xuất hiện rồi kìa."

Mọi người hướng sự chú ý tới chiếc xe màu xám bóng loáng vừa mới đi vào sân trường rộng lớn. Mingyu bất giác mỉm cười nhẹ, một nụ cười hiếm hoi, sau đó cậu giơ ngón cái lên với thằng bạn thân tỏ ý khen thưởng rồi túm chiếc balo vứt lăn lóc dưới đất đeo lên vai.

"Chính xác hơn thì anh ấy là sugar baby của tao."

Cậu để lại một câu bâng quơ rồi đi thẳng, mấy thằng bạn ở đằng sau vẫy vẫy tay theo, nhưng không phải vẫy với cậu mà là vẫy với người trong xe ô tô phía xa kia kìa. Đứa nào đứa nấy cũng đều phải công nhận dù đã qua tuổi tứ tuần rồi nhưng người trong mộng của Mingyu vẫn giữ được nét đẹp thanh thuần cực kỳ xuất sắc, thậm chí càng lớn tuổi có khi anh lại càng quyến rũ ấy chứ.

"Đi nào các baby. Anh sẽ dùng chiến lợi phẩm hôm nay thu được để bao các chú một chầu ra trò."

"Như thế giống làm tiền trên anh em nhỉ? Nhưng ôi dào ai đâu mà bận tâm tiểu tiết chứ, cứ no cái bụng trước đã."

Mingyu nhanh chóng đi ra xe vì sợ để anh chờ lâu, bám theo cậu vẫn còn một tốp năm sáu cô gái ríu rít phía sau phát phiền đi được, tới khi cậu đã ngồi vào ghế phụ lái rồi vẫn còn thấy họ chỉ chỏ từ xa.

"Mingyu có vẻ được lòng các bạn nữ quá nhỉ?"

Cậu giả vờ như không nghe thấy câu nói của anh, vứt balo ra ghế sau rồi thản nhiên mở hộp kẹo ngậm bạc hà ra cho một viên vào miệng, tiện tay còn lấy thêm một viên nữa giơ đến trước mặt anh.

"Em chưa rửa tay, sẽ trực tiếp đưa vi khuẩn vào người mất."

"Anh chê à? Hay anh có muốn ăn viên kẹo trong miệng em không? Em đã liếm sạch vi khuẩn rồi."

Anh nghe xong đứng hình hồi lâu. Đến khi cậu rướn người định tiến tới gần anh hơn thì anh nhanh chóng đớp lấy viên kẹo cậu vẫn đang giữ trên tay. Cậu thấy thế thì phì cười. Hai má anh đỏ hây hây thật là muốn cắn cho một cái. Để che giấu đi sự ngượng ngùng của mình, anh đằng hắng một tiếng rồi khởi động xe, bắt đầu đưa cậu về nhà. Kim Mingyu lại trêu anh nữa rồi.

Anh làm bác sĩ riêng cho Kim gia tính đến nay đã là mười hai năm, kể từ khi cậu lên năm tuổi. Anh không thể phủ nhận đãi ngộ của chủ tịch Kim quá tốt, anh đã có thể tự sắm cho mình một chiếc ô tô riêng, mua lại cả căn chung cư mà anh đang ở, hàng tháng có tiền gửi về cho ba mẹ an dưỡng tuổi già mà vẫn còn một khoản dư ra để anh tiêu xài thoải mái nữa. Cuộc sống của anh bây giờ rất khá, chỉ trừ một chuyện, tuy đã bước qua tuổi bốn mươi nhưng anh vẫn chưa muốn lập gia đình, thậm chí một lần hẹn hò tử tế cũng chưa từng. Không biết người ngoài nghĩ sao nhưng bản thân anh lại thấy rất hài lòng với hiện tại, mỗi ngày chỉ cần có công việc và có cậu thôi là được. Phải, mười mấy năm qua anh vẫn dành một phần tình cảm đặc biệt cho đứa nhóc kém mình tận hai mươi ba tuổi này. Ngày trước thì còn có thể nói là do anh quý mến và có chút thương hại cậu, nhưng tới bây giờ thì chắc chắn không còn đơn giản như vậy nữa rồi.

"Em có muốn đi ăn gì rồi mới về không? Bác Moon nói hôm nay mọi người đi công tác ở tỉnh hết rồi."

"Vậy thì qua nhà anh rồi gọi gì về ăn nhé? Em muốn đi tắm cái đã."

"Thế cũng được."



Căn chung cư của anh bây giờ như thể không còn của một mình anh nữa. Trần đời có đứa trẻ nào vào sinh nhật thứ mười sáu của mình lại đi ước rằng muốn một lần được đến nhà anh chơi không cơ chứ? Và anh là ai mà lại có thể từ chối điều ước giản đơn đó của cậu? Cũng từ ngày đó, không biết vô tình hay hữu ý mà sự xuất hiện của cậu trong căn nhà này ngày một nhiều, thậm chí đồ dùng cá nhân cũng chễm chệ nằm trên kệ và quần áo thì chiếm gọn cả một góc tủ của anh. Đồ của anh cậu đã không còn mặc vừa được nữa rồi, giờ Mingyu phải cao gần bằng cái cánh cửa phòng anh cũng nên.

"Mingyu à, người ta giao mỳ và gà đến rồi nhưng không thấy điều khiển TV đâu cả."

"Anh đợi chút em xong rồi đây."

Cậu mặc một bộ quần áo thoải mái, tay còn vò chiếc khăn tắm lên mái tóc, mùi thơm từ dầu gội và sữa tắm toả ra dày đặc cả không khí. Wonwoo đang lôi hộp gà rán ra khỏi túi cũng phải dừng tay lại tham lam hít cho đầy buồng phổi. Sao anh cũng tắm như vậy mà không thơm được bằng cậu nhỉ? Cậu đi một mạch tới ghế sofa, chẳng nói chẳng rằng áp sát lại gần anh. Anh bị bất ngờ, theo phản xạ liền lùi lại một bước nhưng cậu vẫn không tha, lại càng tiến tới thu hẹp khoảng cách. Giờ thì anh đã biết vì sao cậu lại thơm đến vậy rồi, bởi vì cậu đã mang sẵn trên mình một mùi hương cực kỳ nam tính, cực kỳ cuốn hút, ít nhất là rất hợp với cái mũi thính của anh. Tới khi anh đã hết đường lui, lưng anh tựa vào tay vịn ghế, xung quanh bị bao trọn bởi vòng tay rắn chắc của cậu thì có vẻ như cậu vẫn còn chưa dừng lại.

"Làm cái gì thế..."

Cậu không trả lời mà trực tiếp vòng tay ra sau lưng anh, trước khi lấy cái điều khiển bị kẹt ở thành ghế, cậu còn cố tình lướt tay qua làn da anh mềm mát phía sau lớp áo.

"Đây này em lấy cái điều khiển đây này. Anh ngồi kiểu gì mà cứ đẩy nó kẹt xuống khe ghế em toàn phải lấy lên. Đúng thật là..."

Thế đấy. Rõ ràng là nhà anh những anh lại chẳng rõ mọi thứ bằng cậu. Nhìn anh khe khẽ vuốt ngực thờ phào mà cậu lén trộm cười cho một cái. Tưởng anh thế nào chứ, thì ra vẫn là bị một đứa nhóc mới lớn làm cho tay chân rụng rời mà thôi. Ngày xưa anh là con mèo còn cậu chỉ là chú cún con, bây giờ anh vẫn là con mèo nhưng cậu đã thành một chú cún bự rồi. Để xem ai phải sợ ai nào.

Anh ít khi cho cậu ăn mấy thứ đồ ăn nhanh này lắm, lúc nào cũng dặn cậu là phải chăm ăn cơm canh thịt cá nhiều vào thì mới khoẻ mạnh chóng lớn được. Vậy mà trong khi đó nhìn anh đang gặm mấy miếng thịt gà chiên tẩm bột ngon lành, mắt dán chặt vào TV theo dõi từng chi tiết của bộ phim trinh thám mà cậu thấy ghét quá. Lâu lâu vì không muốn rời mắt khỏi màn hình nên anh còn huých huých cánh tay cậu, ý lấy giùm anh ly nước ngọt với, thế là cậu lại đưa ly nước lên tận miệng cho anh hút mấy tiếng rột rột. Trông cái cảnh này có ai bảo là anh lớn hơn cậu cả hai chục tuổi không kia chứ?

Chợt trong đầu cậu bỗng nảy lên một suy nghĩ hết sức ranh ma. Cậu đợi cho anh lại huých cánh tay cậu, sau đó cậu vẫn đưa ly nước đến gần miệng anh, để chiếc ống hút vờn trên cánh môi mỏng chứ không có ý định cho anh uống, rồi dần dần nhử khiến anh vô thức nghiêng mình theo chiếc ống hút. Lúc anh bắt đầu bực, quay sang định xem là tại sao mãi không hút được miếng nước nào thì suýt nữa xỉu ngang do bắt gặp khuôn mặt cậu phóng đại ngay trước mắt. Chỉ một chút nữa thôi hai đôi môi đã chạm vào nhau rồi.

"Này!"

"Anh không thích hả?"

"Không thích cái gì cơ?"

"Hôn ấy?"

"Đùa quá đáng rồi đấy nhé! Nói cái gì vậy chứ..."

"Thôi đi anh đừng giả vờ nữa. Em nghĩ là anh hoàn toàn biết chuyện em thích anh."

Wonwoo như không tin vào tai mình, trong đầu anh bây giờ cứ vang lên bập bùng câu nói của cậu. Cậu thích anh?

"Không...biết..."

"Phải không đó? Chứ anh còn độc thân tới giờ này không phải là để chờ em sao?"

"Vớ vẩn. Ai nói vậy?"

"Rồi thì cứ cho là thế đi. Nhưng anh giải thích thế nào về việc từ năm ngoái đến nay anh luôn bỏ chủ ngữ khi nói chuyện với em, không phải vì em đã bắt đầu lớn rồi nên anh ngại sao?"

Jeon Wonwoo bốn mươi tuổi bị một đứa nhóc mười bảy tuổi dễ dàng nắm thóp, lại còn nắm chắc như lòng bàn tay. Giờ anh có nhảy xuống cái hố sâu vài nghìn mét thì cũng sẽ bị cậu túm lên nhẹ bỗng như một món đồ chơi thôi. Mặt mũi này biết phải chôn đi đâu cho hết nhục đây?

"Em lớn rồi nên giờ trả treo tôi phải không?"

"Không. Càng lớn em chỉ càng nhận ra là mình thích anh rất nhiều thôi."

"Kim Mingyu! Em ăn nói cho cẩn thận. Em mới chỉ mười bảy tuổi..."

"Vậy vấn đề chỉ là em mới mười bảy thôi phải không? Đợi tới khi em mười tám anh sẽ không từ chối em chứ?"

"Em chắc chắn là đang nhầm lẫn gì đó rồi. Tôi ở bên cạnh em từ nhỏ nên có khi em mới thấy vậy..."

Cậu vội vàng đặt một ngón tay chắn đôi môi anh lại, ngăn không cho anh tiếp tục nói thêm gì nữa. Tình cảm cậu dành cho anh ngay từ lần đầu tiên gặp, cậu đã hoàn toàn nhận thức được rõ ràng. Nó rất khác với cảm xúc của cậu dành cho ba hay dành cho chú Seokmin, nó không phải là tình thân mà chính là người mà cậu muốn dành cả cuộc đời ngắn ngủi này để yêu thương.

"Coi như em chưa nói gì cả. Mong sinh nhật mười tám tuổi tới của em anh đừng bỏ lỡ."

Cậu nhẹ nhàng cầm bàn tay anh lên rải xuống mấy ngón tay thon dài vài nụ hôn nhẹ nhưng đượm vị tình sâu lắng nhất.

"Chẳng còn nhiều thời gian nữa đâu anh à..."



Hôm nay cậu được ông nội lệnh cho phải lên công ty để chào hỏi ban điều hành cấp cao. Tuy cậu là con cháu nhà họ Kim thì sau này chắc chắn sẽ kế nghiệp ông cha rồi, nhưng không thể phủ nhận Kim thị sẽ không thể thành công nếu như không có một đội ngũ điều hành vững chắc. Dù mới mười bảy tuổi nhưng cậu đã được định hướng mai này ra trường học ngành gì và làm gì rồi. Đúng là tiền thì phải đúc từ cùng một khuôn mà. Dẫu sao thì cậu cũng đã tò mò đợi đến ngày được gặp mặt những người chủ chốt của Kim thị từ lâu lắm rồi, nghe đâu họ toàn là những người không chỉ có tài mà còn có sắc.

"Đây là cháu trai duy nhất của tôi, Kim Mingyu. Hôm nay tôi đưa nó đến trước là để chào hỏi, sau là muốn nhờ mọi người ở đây bảo ban nó học hỏi để mai này Kim thị hùng mạnh sẽ có thêm một nhân tài nữa ra đời."

Trong khi nghe ông nói thì cậu nhìn lướt qua căn phòng một lượt, vẻ mặt ai nấy đều dõi theo ngược lại cậu soi xét đánh giá từ trên xuống dưới. Cậu đã được nghe chú Seokmin nói sơ qua rồi, chú bảo ban điều hành toàn là những tên già cả cằn cỗi, hầu như là người mà cậu vốn đã quen mặt rồi nên không có gì đáng lo đâu, vậy sao lại xuất hiện thêm một người trẻ măng lạ hoắc ở đâu ra thế kia? Ông nội vừa dứt lời thì cậu đứng bên cạnh cũng chủ động cúi đầu chào hỏi lễ phép.

"Tôi là Kim Mingyu, mong được mọi người chỉ bảo thêm."

Chú Seokmin thản nhiên một mình vỗ tay vài cái rõ kêu tán dương thằng cháu trai. Luật sư Jisoo ngồi cạnh thấy không có ai hưởng ứng theo thì gẩy nhẹ Seokmin một cái nhưng hắn ta mặc kệ, trưng ra bộ mặt tự hào rõ ghét. Chú thư ký Hansol lén đưa một ngón cái lên với cậu lúc cậu vô tình đánh mắt ngang qua. Ngay sau đó một người mà cậu chưa gặp bao giờ sôi nổi lên tiếng trước.

"Cháu trai của chủ tịch đúng là khí chất hơn người, sau này ắt sẽ làm nên chuyện lớn. Chỉ sợ ta chưa kịp phò tá cậu thì đã bị đá bay ra khỏi cái ghế công tố này rồi."

Người này vừa nói vừa cười lớn, câu nói đầy ẩn ý chĩa thẳng về phía chủ tịch Kim.

"Công tố viên Lee Chan đừng nói vậy chứ. Không có cậu thì Kim thị làm sao được như ngày hôm nay? Tôi còn ở đây thì cái ghế đó nghiễm nhiên vẫn sẽ là của cậu."

Vị công tố viên kia cười lấy lệ thêm hai ba tiếng nữa rồi cũng im bặt, vẻ mặt có chút bực dọc khó coi.

"Hôm nay họp ban lãnh đạo cấp cao mà trẻ con cũng được tham dự sao? Kim Jeonghan, cậu một bước lên tiên từ khi nào mà tôi không biết đấy?"

Seokmin móc xỉa người trẻ tuổi phía đối diện kia mà chẳng thèm ngó mặt chủ tịch đã đen cả lại.

'Tôi nào dám ạ. Hôm nay tôi đã xin phép chủ tịch và phó chủ tịch được có mặt ở đây để mở mang tầm mắt, chứ thân tôi hèn mọn đâu có tài giỏi được như ngài phó giám đốc Seo mà dám trèo cao?"

"Phó giám đốc của tôi là đi lên từ thực lực chứ đâu có dựa vào ba cái tiếng con hoang như cậu? Thó cái chân vào đây là nghĩ sẽ được chia năm bảy phần chắc?"

"Tổng giám đốc! Chuyện cá nhân của cậu tôi không cần biết, nhưng đây là công ty, đề nghị cậu không được xúc phạm người của tôi!"

Người đàn ông lớn tuổi đeo kính đanh giọng. Nếu cậu không nhầm thì đây là phó chủ tịch. Ông ta sau khi thấy Seokmin đã im mồm thì quay sang cậu hào sảng nói.

"Mới ngày nào ta ghé chơi thấy con còn nhỏ xíu, không ngờ đã lớn đến chừng này. Ta là chỗ quen thân lâu năm với ông nội con nên có gì khó khăn đừng ngại tới văn phòng tìm ta."

Cậu gật đầu đáp lễ. Không khí trong căn phòng có vẻ nặng nề hơn nên chủ tịch nhanh chóng cho giải tán cuộc họp. Người cuối cùng bước ra khỏi phòng là phó giám đốc người gốc Trung Quốc, ông ta còn quay lại nhìn cậu một lần nữa rồi mới đẩy cửa rời đi.

Tất cả những người này cậu đã nhớ mặt hết rồi. Sau này đúng là phải nhờ cậy hết vào họ đấy, từng người, từng người một.



Kể từ ngày cậu thổ lộ tình cảm của mình, anh có là người câm điếc đi chăng nữa thì cũng không thể nào không bận tâm được. Anh tưởng cảm xúc của chính bản thân mình dành cho cậu bao nhiêu năm qua đã là bỉ ổi và vô liêm sỉ lắm rồi chứ. Ai đời một người đàn ông từng này tuổi lại nảy sinh tình cảm bất chính với tên nhóc con đáng tuổi cháu mình vẫn đang phơi phơi thanh xuân. Anh đã xác định sẽ dành cả cuộc đời này để hậu thuẫn cho Mingyu, đứng từ đằng xa nhìn cậu lấy một cô vợ hiền, sinh con đẻ cái, sự nghiệp thành công, thế thôi là đến phút cuối đời anh có thể mãn nguyện nhắm mắt xuôi tay rồi. Vậy mà Wonwoo có đầu thai cũng không thể ngờ rằng cậu lại có tình cảm với anh, hơn nữa còn chính là người chủ động bày tỏ điều đó nữa. Hiện tại dù anh có tránh né đến mức nào thì cậu cũng có cách khiến anh phải ngoan ngoãn chui ra khỏi ổ. Anh đang nằm trong thế không muốn tiến mà cũng chẳng thể lùi, cứ thế để cậu nắm gọn trong lòng bàn tay.


"Chiều nay tôi có việc bận nên..."

"Anh đừng hòng kiếm cớ trốn đón em."

"Tôi đã nhờ vệ sĩ Park..."

"Em mà thấy xe của chú Park đậu trong sân trường thì em sẽ tự đi bộ về cho anh xem."

"Từ trường về nhà tận hai mươi cây số đấy?"

"Vậy thì anh còn không đến đón em?"


"Jeon Wonwoo mau xuống sảnh chung cư đưa em lên, soup bí ngô sắp nguội hết rồi nè."

"Sao lại đến được đây?"

"Chú Hansol chở em đến."

"Vậy nói Thư ký Chwe đưa về luôn đi, tôi không xuống đâu."

"Chú ấy đưa em đến xong đi luôn rồi."

"Vậy bắt taxi mà về."

"Em không đem theo tiền."

"Cái quái gì..."

"Thôi lỡ rồi, anh cho em lên nhà đi em đun lại soup cho mà ăn nè. Với lại chút nữa anh mà không đưa em về là em sẽ ngủ lại ở đây luôn đó!"


"Wonwoo, em nhức đầu quá!"

"Đã ăn gì chưa?"

"Anh đang quan tâm em đấy à?"

"Hỏi ăn gì chưa thì mới uống được thuốc, đó cũng chỉ là nghĩa vụ của tôi thôi."

"Em đã ăn ba bát cơm rồi."

"Vậy uống một viên này vào, cho chừa cái tội hồi chiều mưa lâm râm thế mà vẫn cố ra sân chơi bóng rổ."

"Tại trận đấu hôm nay rất quan trọng chứ bộ. Mà sao anh biết?"

"Thì thư ký Chwe bảo lại với tôi thế..."

"Ttaeng. Anh sai rồi. Hôm nay chú Park đón em. Anh lén đến xem em thi đấu đấy à?"

"Tôi còn rất nhiều giấy tờ chưa làm xong..."

"Này Jeon Wonwoo anh đứng lại đó!"


"Ôi trời, làm sao mà lại ra nông nỗi này thế hả? Em đánh nhau đấy à?"

Mingyu vừa đi học về, cậu đẩy cửa phòng làm việc của anh bước vào với bộ dạng tả tơi và thảm thương hết sức. Quản gia Moon cùng thư ký Chwe chạy ngay theo sau hớt ha hớt hải nói anh mau kiểm tra vết thương cho tiểu thiếu gia. Khi nãy Hansol đến đón Mingyu đã thấy cậu cùng nhóm bạn đang lao vào một trận ẩu đả lớn trong sân trường, hắn cùng với mấy tên vệ sĩ của đám công tử kia phải can ngăn mãi mới tách được lũ trẻ ra, trên đường về nhà hắn hỏi gì cậu cũng không nói. Anh nghe qua thì cũng đã hiểu được phần nào, nói mọi người cứ yên tâm ra ngoài để anh thăm khám cho cậu. Quay lưng lại anh thấy Mingyu đang ngồi im thin thít nhìn đăm đăm xuống hai mũi chân. Anh đằng hắng một tiếng làm cậu giật thót, sau đó mang chiếc xe đẩy chất đầy dụng cụ đến bên cạnh cậu.

"Thấy đau ở những đâu thì mau khai báo trước khi tôi lột sạch đồ của em ra."

Cậu bàng hoàng ôm chặt lấy hai bên vai nhìn anh phòng thủ. Xin lỗi cậu Kim, chẳng còn gì của cậu là anh đây chưa thấy cả đâu nên cậu khỏi giấu mất công. Hỏi cậu như vậy lấy lệ thôi, anh nhanh thoăn thoắt vạch tay áo sơ mi trắng của cậu lên, chấm miếng bông tẩm cồn sát trùng vào khuỷu tay ruớm máu khiến cậu vội xuýt xoa vì xót. Đánh đấm nữa đi, rách cả da rồi đây này.

"Hình như chỉ có chỗ đó với mấy chỗ bầm thôi..."

"Làm sao mà đánh nhau?"

"Chúng nó chẳng biết cái chó gì mà... Á đau em!"

"Ăn nói cho cẩn thận."

Anh đang dán miếng gạc trắng cho cậu thì cố tình đè mạnh xuống, học ai cái thói nói năng bậy bạ thế này không biết.

"Thì chúng nó chẳng biết gì mà dám xuyên tạc luyên thuyên vớ vẩn về anh nên em phải tẩn một trận cho chúng nó khôn ra."

"Gì cơ? Tôi á?"

Cậu nhìn anh gật đầu rụp một cái chắc nịch khẳng định.



Cái lũ vô học đó ban đầu chúng nó chỉ bắt nạt được mấy đứa yếu thế hơn ở trong trường thôi. Mấy lần cậu vô tình đi qua nghe thấy cũng đã ngứa tai gai mắt rồi nhưng vốn rất ghét mấy chuyện thị phi nên cậu chỉ nhắm mắt cho qua vậy thôi. Dù sao cũng chẳng ảnh hưởng đến cậu.

Cho tới ngày hôm nay, sau khi tan học, cậu bắt gặp thằng nhóc Moonbin lớp dưới cùng chung đội bóng rổ với cậu bị đám côn đồ kia quây lại rồi móc mỉa thằng bé là cái loại đồng tính luyến ái, nói nó là bệnh dịch lây nhiễm cần phải tránh xa. Chuyện Moonbin thương thầm Cha Eunwoo lớp trưởng lớp cậu đã chẳng còn xa lạ, nhưng như vậy thì đã sao kia chứ? Không pháp luật nào ở cái Đại Hàn Dân Quốc này nghiêm cấm tình yêu đồng giới, vừa hay cũng chẳng có ai cấm cậu không được đấm cái lũ mồm miệng thối tha kia cả. Kim Mingyu không cho phép bất kỳ đứa nào dám động tới anh em của mình. Cậu còn chưa kịp chạy tới thì đã thấy đám Bam Bam, Yugyeom, Jaehyun cùng Eunwoo lao lên trước đứng chắn trước mặt Moonbin. Đông đủ như vậy thì làm sao mà thiếu cậu được.

"Ôi chuyện đéo gì thế này? Đây chẳng phải là Kim Mingyu tiếng tăm lừng lẫy sao? Mày mà cũng đi cùng với cái đám gay lòi này ấy hả? À phải rồi nhỉ, tao quên mất rằng mày cũng là một thằng gay. Sao rồi? Người tình hơn nhau những hai giáp của mày ấy, dạo này tao không thấy người ta đưa đón mày như trước nữa nhỉ? Hay là anh ta cằn cỗi quá nên mày chơi chán rồi? Không ấy đá qua cho tao thử chút đi?"

Tên đó còn định nói thêm gì nữa nhưng đã bị cậu phóng đến giáng cho một cú nằm đo sàn ngay lập tức rồi. Hai bên cũng chỉ đợi có thế liền nhảy xổ vào nhau gây ra một trận hỗn chiến ngay tại sân trường.



Anh nhìn cậu mà trái tim hỗn loạn biết bao nhiêu là cảm xúc. Dạo này anh không thể đưa đón cậu thường xuyên được nữa vì đang bận làm một số tài liệu với bên bệnh viện thành phố. Đứa trẻ này có người vừa động đến anh thì quyết sống mái một phen mặc kệ trước nay tính cách cậu luôn lầm lỳ khó gần. Anh nên cảm thấy vui vì điều đó hay phải tự trách bản thân mình vì đã gây ảnh hưởng xấu đến cậu đây? Tương lai của cậu vốn dĩ rất sáng lạng, có phải do anh là người đã đem mây mù đến để giờ cậu dần lạc lối như thế này không? Tình yêu vốn chẳng có đúng và sai, nhưng nếu được lựa chọn thì anh không mong rằng người cậu chọn sẽ là anh.

"Em làm anh buồn hả?"

Cậu đã hỏi như vậy sau khi thấy vẻ bần thần của anh.

"Đâu nào..."

"Hay anh đang lo em vẫn còn có chỗ bị thương? Một mình em đã quật cho ba đứa nằm dúi dụi lận đấy. Vết rách này là do thằng Moonbin nó không cẩn thận ngã đè lên em nên tay bị quệt nhẹ xuống đất thôi..."

"Mingyu à, tôi nghĩ chúng ta nên có suy nghĩ nghiêm túc hơn về chuyện này. Em là cháu đích tôn, em có cả sự nghiệp và tương lai rộng mở phía trước. Không chỉ gia đình, cả tập đoàn cần em mà chính em cũng cần có một người vợ, rồi những đứa con nữa. Tôi đã bốn mươi tuổi rồi, cũng không thể cho em những điều đó..."

"Vậy anh có dám nói rằng anh không thích em?"

Anh bất ngờ trước câu hỏi của cậu, trong chốc lát lại chẳng biết nên bày ra loại phản ứng thế nào.

"Nếu anh trực tiếp từ chối em ngay tại đây thì em đảm bảo sẽ không làm phiền anh nữa!"

Anh đang làm cái quái gì vậy kìa? Dù vừa xong còn hùng hổ nói năng tợn lắm nhưng bây giờ khi đối diện với ánh mắt sắc bén của cậu, anh chỉ biết chôn chân đứng lặng thinh trông chẳng khác gì con mèo nhà bị chú sói lớn vờn chơi. Jeon Wonwoo là cái đồ nói một đằng làm một nẻo. Ừ thì anh muốn để cho Mingyu có một cuộc sống tốt hơn đấy, nhưng anh chẳng thể dối lòng mình rằng anh đã vô cùng thương cậu, thương từ rất lâu rồi. Ước gì cậu đừng có thích anh, thà cứ để cho anh đơn phương vậy đi thì cả hai sẽ chẳng phải mệt mỏi như bây giờ.

"Tôi..."

"Anh không làm được đúng chứ? Vậy thì đừng nghĩ ngợi gì cả. Nghe em, đợi đến sinh nhật thứ mười tám của em đi rồi lúc đó anh trả lời cũng chưa muộn."

Chẳng để cho anh kịp trình bày thêm gì nữa, cậu kéo tay anh lại để anh ngồi xuống sát cạnh mình, sau đó trưng cái mặt nũng nịu như hồi còn nhỏ, giơ cái trán bị bầm tím cả một cục ra đòi anh chườm đá cho. Anh hết năm lần bảy lượt mắc phải móc câu của cậu, già đầu rồi mà còn để cho đứa nhỏ dắt mũi. Nhất thời xấu hổ, anh chỉ biết dặm cái túi chườm lên trán cậu nhịp nhịp như cái máy.

"Mà anh cũng đừng lo về chuyện tuổi tác. Chú Seokmin kể trong công ty còn đang có một đôi gian tình chênh nhau tới bốn mươi ba cái nồi bánh chưng lận kìa. Mình mới cách có hai mươi ba năm, vẫn còn thua xa."

"Ui trời thật á..."



Chẳng mấy chốc cậu đã lên năm cuối cao học, ngày sinh nhật thứ mười tám cũng đến gần. Vì biết rằng Kim gia năm nào cũng sẽ tổ chức một bữa tiệc linh đình nên trước đó một ngày, anh đã cố tình chuẩn bị cho cậu vài điều bất ngờ nho nhỏ. Nói anh không mong tới ngày sinh nhật mười tám này của cậu thì chính là nói điêu lè lè ra. Từ khi cậu thổ lộ, chẳng đêm nào ngủ mà anh không nghĩ về nó cả, anh còn dự đoán trước cả trăm trường hợp có thể xảy ra nữa kìa. Tính tới tính lui cả mấy tháng trời, cuối cùng anh cũng quyết định rằng thôi thì cứ thuận theo thiên ý đi. Vậy là cái hẹn cho buổi sinh nhật tròn mười tám ấy như đích đến vô hình của cả hai.

Chiều hôm đó, anh đã tranh thủ về sớm đi siêu thị rồi chuẩn bị một vài món ăn đơn giản cùng một chai rượu vang nhập. Để đánh dấu cột mốc mười tám tuổi quan trọng thì chắc chắn phải có tý cồn mới đúng chứ. Chiếc bánh kem được anh giấu ở trong tủ lạnh đợi tới đêm khi đồng hồ chính thức điểm qua ngày mới thì anh sẽ đem ra cho cậu thổi nến. Đây là lần đầu tiên anh tự mình làm những thứ sến sẩm này cho một ai đó. Nghĩ tới biểu cảm ngạc nhiên của cậu mà anh cứ tủm tỉm cười mãi không thôi. Xong xuôi đâu đấy rồi anh xách xe lên đường đi đón cậu chủ nhỏ.

"Sinh nhật em đâu chẳng thấy, toàn là gặp gỡ đối tác rồi trao đổi làm ăn trá hình. Năm nào người làm cũng tất bật chuẩn bị trước cả ba ngày trời."

"Bù lại em được nhận rất nhiều quà còn gì. Với lại từ giờ đó cũng là cơ hội tốt cho em mở rộng các mối quan hệ trong tương lai, em phải tập làm quen với điều này thôi."

"Nhìn cái cảnh đó em chán ngấy luôn rồi."

"Vậy có muốn đi trốn một hôm không?"

Mingyu đẩy cửa bước vào, căn chung cư vẫn gọn gàng và sạch sẽ như vậy, chỉ là hơi có mùi đồ ăn một chút, hôm nay anh đã nấu gì sao? Anh giục cậu nhanh đi tắm để còn ăn tối, anh đã đói bụng lắm rồi. Cậu nhất thời chẳng nghĩ ngợi gì, cũng nhanh chóng đem quần áo sạch vào nhà vệ sinh. Cánh cửa vừa đóng kín là anh lập tức lao vào bếp, lấy mấy món ăn đã cất kỹ ra hâm lại rồi bày biện lên bàn thật đẹp mắt, không quên cả sự góp mặt của hai ly rượu vang sóng sánh đỏ thẫm đặt ở hai đầu bàn.

"Wonwoo, sữa tắm sắp hết rồi đó anh có mua trữ không..."

Tiếng cậu nhỏ dần rồi im bặt khi vừa bước chân ra ngoài phòng khách. Đập vào mắt cậu là Wonwoo xinh đẹp đang nở một nụ cười hiền cùng với bàn đồ ăn thơm phức va vào cánh mũi.

"Chúc mừng sinh nhật, Mingyu."

Cả buổi tối hôm đó cậu và anh quây quần bên chiếc bàn nhỏ, mới đó mà đã gần cạn chai rượu vang rồi. Mấy món anh ăn làm tuy không cầu kỳ nhưng lại vô cùng vừa miệng và hợp khẩu vị của cậu. Trên đời này chỉ có một mình Jeon Wonwoo là hiểu Kim Mingyu nhất thôi. Không gian căn nhà vốn cô quạnh như bừng sáng mỗi khi tiếng cười lanh lảnh của cậu vang lên. Thật biết ơn khi thấy cậu vui vẻ, lâu lắm rồi anh không được ngắm nụ cười của cậu nhiều đến thế. Anh biết Mingyu không hề giống như đám công tử con nhà giàu phách lối ngoài kia, cậu đơn thuần và giản dị, những điều nhỏ nhoi như thế này cũng có thể khiến cậu thích thú cả mấy ngày trời. Có lẽ chính vì điều đấy mà cậu và anh như hai cục nam châm trái dấu hút nhau chăng?

"Ngày mai em mới chính thức tròn mười tám tuổi, uống rượu hôm nay có phải là hơi sớm rồi không?"

"Em cứ làm như người hai tháng trước đi sinh nhật Jaehyun về say quắc cần câu rồi đòi tôi chở đi chín vòng quanh bờ sông Hàn không phải là em ấy?"

"Uầy anh vẫn còn nhớ thì hẳn là phải thích em nhiều lắm có đúng không? Nhưng mà bữa đó chúng nó hết pha soju với bia rồi lại pha soju với yakult, công nhận uống xong hư người thật."

Anh nhìn cái mặt cậu nhăn nhó mà buồn cười không chịu được. Ngó qua cái đồng hồ điện tử, hai mươi ba giờ năm bảy phút rồi, thời gian bên cậu đều trôi qua nhanh như vậy sao? Đứng dậy rời bàn, anh mở tủ lạnh lấy ra chiếc bánh kem đơn giản nhưng có phối màu rất xinh xắn, vừa châm ba cây nến lên thì đồng hồ cũng điểm đúng không giờ ngày mùng sáu tháng tư. Mang chiếc bánh tới trước mặt cậu, dưới ánh nến lung linh, cậu trong mắt anh có đến mười phần anh tú, còn anh thì đã chính thức chiếm trọn cả bốn ngăn trái tim cậu rồi.

"Còn ngây người ra đó làm gì? Mau ước nhanh lên không sáp nến sắp chảy hết xuống bánh rồi."

Cậu nghe theo răm rắp như một chú cún con ngoan ngoãn, chắp tay nhắm mắt bắt đầu lẩm bẩm điều ước của mình. Cậu cũng chẳng nhớ rõ những năm còn bé cậu đã ước những gì, chắc là toàn mấy cái đồ trẻ con. Chỉ tới khi năm mười lăm tuổi, cậu đã thử thầm ước rằng nếu mấy vị thần thánh có linh thiêng thì hãy cho cậu được gặp người quan trọng nhất cuộc đời mình, vừa mở mắt ra là cậu đã bắt gặp ngay nụ cười ngọt ngào say mê lòng người của anh hiện ra. Năm mười sáu tuổi, cậu nhớ cậu đã ước được đến chơi nhà anh dù chỉ một lần. Năm mười bảy tuổi cậu lại ước anh có thể cố gắng đợi cậu thêm một chút nữa. Và giờ, khi đã tròn mười tám, điều ước mà cậu mong chờ nhất cuối cùng cũng có thể nói được ra, cậu muốn anh là của cậu, chỉ một mình cậu mà thôi.

"Dù đã bước sang tuổi mười tám nhưng em thấy mình vẫn còn nhiều thiếu sót, xin lỗi vì đôi khi còn khiến anh phải lo lắng. Chẳng một ai có thể biết được mai này sẽ như thế nào, nhưng tình cảm của em dành cho anh tới ngày hôm nay, ngay chính lúc này đây thì em hoàn toàn biết rõ. Wonwoo à, em ước mình có một cơ hội để trở thành người đàn ông của anh, để thể hiện cho anh thấy rằng Kim Mingyu này yêu anh nhiều đến nhường nào."

Cậu như đã chuẩn bị những câu chữ này từ rất lâu rồi, chỉ đợi để hôm nay được trực tiếp nói ra với anh thôi. Mấy cây nến bị thổi tắt đã nguội hẳn, làn khói trắng pha loãng vào trong không khí. Cậu và anh nhìn nhau rất lâu sau mà anh vẫn chưa thể nào cất lời. Thực ra mấy chục năm qua anh đã thẳng thừng từ chối tình cảm của không ít người, nhưng sao với gương mặt này thì anh lại có cảm giác chẳng nỡ. Nếu anh từ chối cậu có phải là cậu sẽ lập tức lăn ra đây ăn vạ không?

"Em chắc là em không tình cảm hoá cảm xúc dành cho tôi chứ? Như kiểu em vốn dĩ chỉ coi tôi giống như người ba mà thôi..."

"Anh bậy quá. Không có ai nghĩ tới ba mình mà đêm ngủ lại mộng tinh hết."

"Cái đéo..."

"À mà ba cũng rất quý anh đấy. Ba còn bảo ba thấy anh có đôi mắt buồn nên sau này em phải luôn làm cho anh vui lên mới được."

"Làm sao em biết? Ông ấy nói với em khi nào?"

Sau chừng ấy năm anh mới thấy cậu nhắc tới cố giám đốc. Thì ra tuy không nói nhưng cậu vẫn luôn nhớ về ông ấy. Đứa trẻ này quả thực rất hiểu chuyện, ngoan ngoãn đến mức khiến người ta cảm thấy nhói lòng.

"Chuyện ấy không quan trọng. Vậy Wonwoo có muốn làm con rể của ba em không nào? Anh trả lời nhanh lên em hồi hộp quá đi mất."

"Chuyện gì chứ chuyện này thì không thể gấp được."

"Sao thế? Hay là anh không thích em? Em tính toán sai chỗ nào rồi ư?"

"Không phải..."

"Vậy là anh cũng thích em rồi còn gì? Thôi nào, nghĩ thoáng ra một chút đi bác sĩ ơi. Yêu em thì tương lai anh sẽ chẳng phải lo lắng bất cứ điều gì hết."

"Cái đứa nhóc này, em dẻo mỏ như thế từ bao giờ vậy hả?"

"Em nào có, đó giờ chỉ dẻo với mỗi anh. Vậy là Wonwoo không từ chối em phải chứ?"

"Ưm..."

Tiếng Ưm của anh kéo dài và nhỏ xíu ngân nga trong cổ họng do đôi môi mọng đã nhanh chóng bị cậu chiếm lấy. Nói ra thì ngại nhưng có lẽ đây là nụ hôn đầu của cả hai vậy nên nó còn có chút vụng dại. Khi anh chưa biết phải phối hợp với cậu như thế nào thì cậu đã chủ động mút lấy môi dưới của anh rồi day nhẹ khiến anh bật lên một tiếng cười thích thú. Người này da dẻ thì khô hay bong tróc lại còn dễ bị lạnh, thế nhưng riêng đôi môi sao lại mềm mại và ngọt ngào đến thế. Cậu hết liếm ướt đẫm cánh môi dưới rồi lại lần mò lên cánh môi trên.

Anh từ nãy tới giờ vẫn trong thế bị động, người cứng đơ như cây cơ mặc cho cậu muốn làm gì thì làm. Cậu ở bên kia thì đã phát bực vì mãi anh chẳng chịu mở miệng cho cậu tiến vào gì cả, cái người này có thật là bốn mươi tuổi không vậy chứ, phải để cho thằng nhóc mười tám tuổi như cậu dạy hay sao? Tức mình, cậu đưa tay lên bất ngờ bóp hai bên má ép anh phải hé miệng ra, chỉ đợi có vậy cậu lập tức đưa lưỡi tiến vào khoang miệng anh thăm dò. Đảo qua mấy chiếc răng nhỏ đều tăm tắp, đúng là bác sĩ có khác giữ gìn răng miệng rất cẩn thận. Sau đó cậu cuốn lấy lưỡi anh đưa đẩy qua lại. Nước bọt của cả hai cùng hương rượu vang nhẹ hoà lại với nhau tạo nên một loại mỹ vị mà chỉ có mình bọn họ được thưởng thức.

Dây dưa một lúc lâu, đến mức anh chẳng còn nghe được gì ngoài tiếng mút mát từ hai đôi môi bận rộn. Cậu say mê chẳng chừa lấy cho anh một khoảng trống để hô hấp, hơi thở của anh như sắp bị cậu hút cạn sạch mất rồi thì cả hai mới nghĩ tới chuyện buông nhau ra. Cậu vẫn còn luyến tiếc hôn anh thêm hai cái đánh tiếng chụt chụt đáng yêu nữa rồi mới chịu thả để anh làm một hớp không khí lớn lấp đầy buồng phổi. Cậu nhấp ngụm nhỏ rượu vang, một chút đăng đắng hoà quyện với dư vị của anh vẫn còn đọng lại trong miệng khiến cậu lâng lâng khó tả. Không nhịn được cậu nốc cạn số rượu còn trong ly, tự thề rằng đêm nay người trước mặt sẽ khó lòng trốn thoát.

"Anh, anh có nhớ lần đầu tiên chúng mình gặp nhau không?"

Cậu ít khi nhớ về những kỷ niệm hồi nhỏ nhưng một khi đã nhớ tới thì không phải là không có lý do.

"Lần đầu tiên là lúc em lên bốn ấy hả? Có chuyển kiếp thì tôi cũng không thể quên được quả đào của em."

Anh ngửa cổ cười ha hả vào cái mặt cậu, thế nhưng cậu lại chẳng có chút gì là xấu hổ với điều đó, ngược lại còn lén nhếch môi ma mãnh hết sức.

"Lúc đó anh đã nói với em rằng nếu không mặc quần là nó sẽ bay mất, em tin sái cổ luôn."

"Tôi không nói thế thì chắc gì em đã chịu mặc quần tới giờ này hả cái tên nhóc bướng!"

"Thì bởi vậy tới giờ em vẫn tin này. Wonwoo nói gì em cũng tin hết."

Cậu lấy ngón tay quệt một ít kem tươi từ chiếc bánh đưa lên miệng nếm thử. Ngọt thật.

"Ờ đấy giấu cho kỹ vào biết chưa? Báu vật của cả Kim gia đấy chứ đùa đâu."

Cậu lại tiếp tục dùng ngón tay đó quết nhiều kem hơn rồi rất tự nhiên đưa chúng đến miệng anh. Anh đang không tập trung lắm nên theo phản xạ há miệng mút hết số kem trên ngón tay cậu, lưỡi anh còn lướt dọc theo chiều dài ngón tay để chắc chắn không bỏ xót vụn kem nào, điều này vô tình khiến phía dưới của cậu cộm lên bí bách.

"Nhưng mà em cảm thấy giấu trong quần vẫn không đủ an toàn, tại nó càng ngày càng lớn hơn rồi..."

Wonwoo bỗng dưng gai người, câu chuyện thủa nhỏ này nó đang đi theo một chiều hướng khác rồi thì phải?

"Nói cái gì vậy... Chứ không thì giấu ở đâu..."

"Nơi an toàn nhất có lẽ là ở trong anh."

Chẳng để anh kịp phản ứng, cậu lại ấn anh vào một nụ hôn khác, nụ hôn đậm vị rượu vang và kem tươi. Như thể sợ anh sẽ chạy thoát mất, cậu vòng tay bế bổng anh dậy một cách hết sức nhẹ nhàng, nhanh chân tiến tới phòng ngủ.

Tấm lưng gầy của Wonwoo vừa chạm xuống mặt đệm êm ái là hai đôi môi lại bận bịu tìm đến nhau. Tuy bị tấn công bất ngờ nhưng anh chẳng tìm được lý do nào thích hợp để mà khước từ cậu cả, cậu vừa đủ tuổi, giờ lại còn là bạn trai của anh nữa, anh chỉ biết mặc kệ cho bàn tay hư hỏng kia lấn lướt dưới lớp áo mỏng của mình thôi. Cũng không thể nói rằng anh không thích sự vồ vập đang diễn ra được, dù sao thì anh cũng đã hơn bốn mươi tuổi đầu rồi, cũng có những nhu cầu sinh lý cần thiết. Thèm có một ai đó để giúp anh giải quyết là sự thật mà Wonwoo chẳng thể chối bỏ, dù người đó là cậu nhóc con vừa mới tròn mười tám thì đúng là sẽ hơi xấu hổ một chút. Thôi thì dẫu sao người mà anh muốn lên giường cùng nhau ân ái cũng chỉ có mình cậu.

Lớp áo mỏng của anh và cả của cậu đã bị lột bỏ từ khi nào. Da thịt trần trụi áp vào nhau giữa tiết trời cuối xuân còn se lạnh. Chuyện Mingyu cởi trần đã là chuyện xảy ra nhan nhản hàng ngày, cậu rất tự tin với thân hình của mình nên nhiều khi tắm xong chẳng thèm mặc áo ngay mà còn nghịch ngợm đi catwark trong nhà anh tận vài vòng cái đã. Thế nhưng đây lại là lần đầu tiên cậu được chiêm ngưỡng nửa thân trên của Wonwoo, thậm chí lại còn ở góc độ được phóng cận đại lên thế này là đủ cho đứa nhỏ phía dưới rục rịch muốn tông cửa phóng ra lắm rồi. Dưới ánh đèn lờ mờ, làn da anh trắng sứ, cái eo nhỏ và cả đôi nhũ hoa hồng hào cương lên một chút mỗi khi cậu lướt chóp mũi qua cần cổ anh. Rải những nụ hôn dọc từ vành tai xuống khuôn ngực, anh dù có vặn vẹo cỡ nào thì cũng không thể tránh được chiếc lưỡi ẩm ướt của cậu đánh qua đánh lại trêu tức đầu nhũ nhỏ xinh. Wonwoo đê mê ghi nhớ từng xúc cảm mãnh liệt chạy qua dây thần kinh, cuối cùng anh cũng đã sống tới ngày được trải nghiệm loại cảm giác tuyệt vời thế này rồi. Cậu day day cắn cắn chán chê rồi mới ngẩng đầu dậy nhìn ngắm gương mặt khả ái đang lim dim hưởng thụ phía trên.

"Mau giúp em."

Giọng cậu trầm ấm lôi anh ra khỏi cõi mộng mơ. Biết anh vẫn còn ngại nên cậu chủ động kéo tay lại đặt lên túp lều đã dâng cao bên dưới của mình. Hàng thì đã đến tay, cũng chẳng muốn làm hỏng cơn say tình nên anh ngoan ngoãn luồn tay giúp cậu cởi bỏ cả hai lớp quần chun vướng víu. Mingyu nói đúng thật, nó đã lớn hơn rất nhiều so với lần đầu tiên anh gặp nó, thậm chí còn lớn hơn cả của anh nữa kìa, sao có thể?

"Wonwoo lớn rồi cũng phải tự cởi của mình ra đi thôi."

Cậu cười khoái chí bỏ qua cái lườm nguýt của anh, tập trung chú ý vào nơi đũng quần thần kỳ. Nhìn cậu tỏ ra ma lanh thế thôi chứ trống tim cũng đang đập bùm bụp muốn chết đây này, dù sao thì cũng mới là lần đầu, cậu chỉ đang làm theo bản năng thôi. Ấy thế mà có vẻ cậu khá thành công đấy nhỉ khi đã làm anh hưng phấn đến mức dỏng cao thế kia. Chỗ nào trên người anh cũng đều xinh đẹp và dễ thương vậy sao?

Anh vừa ném cái quần xuống sàn nhà là cậu đã ngay lập tức kéo tay anh lại khiến anh ngã đè lên cơ thể mình, hai bộ phận không hẹn mà có màn chạm trán chào hỏi nhau. Hai bàn tay cậu ôm trọn lấy hai cánh mông tròn mẩy của anh, chủ động di chuyển lên xuống, không quên thuận tay nắn nắn vài cái thích thú. Nơi riêng tư cọ sát vào nhau nóng hổi làm anh không nhịn được mà gục đầu ngay bên tai cậu rên lên những tiếng gấp gáp.

"Hư... Đừng..."

Hơi thở cùng âm thanh ma mị đáp xuống vành tai như tiêm một liều chất kích thích khiến con thú trong người cậu được dịp trỗi dậy. Cánh tay cậu di chuyển nhanh hơn, lực va chạm cũng mạnh hơn, nơi ấy bị dày vò liên hồi không ngừng nghỉ. Nhất thời anh chẳng thể chống đỡ nổi nữa liền bấu lấy hai bắp tay cậu như cầu xin cậu chậm lại.

"Wonwoo, gọi em."

"Chậm lại... Mingyu... A..."

Rồi một đợt khoái cảm bỗng chốc ào đến rất nhanh, anh cảm tưởng từng thớ cơ trên người mình đồng loạt co rút lại, miệng anh há ra rồi ngoạm chặt vào một cái gì đó mà đôi môi chỉ vừa mới lướt qua, nếu không làm thế thì anh sợ mình sẽ sướng đến mức cắn phải lưỡi mất.

Vài phút sau Wonwoo mới có thể thả lỏng, vừa mở mắt ra liền thấy trên vai Mingyu đã in một vết răng sâu hoắm, còn bụng cậu nhớp nháp phủ một lớp dịch trắng của anh.

"Đúng là đồ con mèo."

Cậu bảo thế sau khi sờ tay lên vết cắn chễm trệ nằm trên bờ vai mình. Loài mèo phải thích ai đó lắm thì mới liếm liếm cắn cắn như thế này phải không nhỉ?

Sau khi đã đạt cực khoái, anh cảm giác như toàn thân y như người đi mượn, chân tay rệu rã hết cả, chẳng còn chút sức lực nào. Đang định đổ vật người xuống giường thì hai vai anh bị giữ lại cứng ngắc, ánh mắt cậu vẫn tràn trề ham muốn. Cậu đẩy người anh xuống dưới thấp một chút để anh nhìn được rõ hơn thành quả của mình rồi hất hàm.

"Bác sĩ Jeon, anh mau thu dọn lại chiến tích của mình đi chứ?"

"Để tôi đi lấy giấy."

"Không! Dùng miệng đi."

Anh trợn mắt, cậu vẫn đăm đăm nhìn anh gật đầu một cái nữa chắc nịch, tay còn nhẹ nhàng đẩy cổ anh xuống sát hơn như thay lời muốn nói rằng cậu không hề đùa. Jeon Wonwoo còn có thể làm gì ngoài bấm bụng nhắm mắt thưởng thức hương vị của chính mình đây. Lưỡi anh lướt trên múi bụng cậu những đường lành lạnh. Đôi lông mày anh cau lại khó chịu nhưng với cậu đó lại là điều quyến rũ lạ kỳ.

Cậu thở ra một hơi thoả mãn sau khi thấy anh đã thu dọn được tương đối. Miệng anh còn lúng búng thế kia chắc chắn là đang muốn tìm đường đi nhổ bỏ đây mà, thôi thì để cậu giúp anh vụ này vậy. Mingyu chồm dậy bắt lấy đôi môi anh. Anh bất ngờ vừa hé miệng ra một chút là thứ chất lỏng ngai ngái đã nhanh chóng tràn sang khoang miệng cậu. Cậu nuốt xuống gần hết, chỉ để lại một chút dư vị vẫn đủ ngập cả đầu lưỡi khi anh và cậu đẩy qua đẩy lại cho nhau. Wonwoo không ngọt ngào như xiên kẹo mật đâu mà vị của anh thanh thanh tựa một loại quả dại nào đó đã nhuốm màu nắng mưa kìa.

"Anh xong rồi nhưng em thì chưa đâu."

Nói rồi cậu lật ngửa anh nằm xuống giường, bàn tay nắm lấy nơi kín đáo tuốt lên xuống chuẩn bị xung trận.

Những gì mà người ta nghe được sau cánh cửa khép hờ chỉ toàn là tiếng thở dốc, đôi khi có tiếng da thịt va bốp chát vào nhau, tiếng gầm gừ ở âm vực thấp và cả mấy câu nói dâm mỹ.

"Anh phối hợp với em một chút đi mà."

"Để tôi chết ra đây cho em vừa lòng."

"Không cho xưng tôi nữa, xưng anh hoặc dùng tên nghe gần gũi hơn. Nói thử em nghe?"

"Nói gì?"

"Gì cũng được."

"Anh yêu em?"

"Con mẹ nó, Jeon Wonwoo, hôm nay em sẽ chết cùng anh."



Sáng hôm sau rõ ràng đã tỉnh dậy tại chính căn phòng ngủ của mình thế nhưng Wonwoo vẫn cảm tưởng người anh thực chất đã trôi dạt về phương trời nào mất rồi. Toàn thân đau ê ẩm và mỏi nhừ, anh muốn trở mình cũng phải mất một lúc để lấy đà. Là do anh đã có tuổi hay là cậu quá sung sức? Chật vật mãi mới quay được ra đằng sau, khoảng đệm bên cạnh anh đã trống hoác từ bao giờ. Còn chưa kịp đặt ra một câu hỏi thì anh đã thấy tiếng cậu vang lên khe khẽ từ phía nhà vệ sinh, chắc là chui vào đó nghe điện thoại để tránh làm phiền anh ấy mà. Cửa bật mở, anh chui ngay vào trong chăn nằm im lìm trốn như cái trò mà bọn trẻ con thường hay làm. Bên ngoài bỗng dưng tĩnh lặng lạ thường rồi bất ngờ cậu lật tung chăn ra khiến cả hai đứa cùng cười khì khì.

"Bắt được rồi. Em làm anh tỉnh giấc hả?"

"Ưm. Không có hơi em không ngủ được."

"Bác sĩ Jeon mà bám em như vậy thì sau này sao mà đi làm kiến tiền nuôi anh được đây?"

Cậu nằm im cho anh trườn người sang ôm siết lấy eo mình, mặt anh vùi vào lòng cậu tham lam hít hà. Cậu cũng quay sang xoa xoa tấm lưng trần của anh như vuốt ve một con mèo nhà ngoan ngoãn.

"À em chợt nhận ra là mình chưa nhận được quà sinh nhật từ anh đấy."

Anh ngẩng phắt đầu dậy. Chết dở, hôm qua anh mải chuẩn bị cái này cái kia quá, lại còn cứ lo không biết rằng cậu sẽ phản ứng thế nào nên quên béng mất cả chuyện quà cáp. Anh lật đật bò ra khỏi chăn, tay đỡ cái lưng như đang muốn gãy làm đôi.

"Đi, dậy đi mua quà."

"Thôi đâu cần mất công vậy?"

Cậu kéo anh lại ngã nhào vào lòng mình, người ngợm như này mà còn đòi đi đâu? Thôi thì đã sẵn vậy rồi thì tặng cho cậu thêm một hiệp nữa, cậu sẽ vui vẻ tạm chấp nhận món quà này. Chưa gì anh đã cảm nhận được một vật cưng cứng đang tìm đường thăm dò giữa hai cánh mông mình.

"Này, tối còn có tiệc nữa đấy..."

"Tối nay anh được phép miễn tham gia, cứ ở nhà ngoan đợi tàn tiệc em sẽ lại về tìm anh."

Mới sáng ra căn chung cư đã lại vang lên những âm thanh không lành mạnh, chắc hôm nay anh phải báo quản gia Moon rằng mình không đến được thật. Ôi cái thân già khốn khổ này.

Có một chuyện mà Wonwoo không để ý, điện thoại của Mingyu vẫn được dặt trên tủ đầu giường suốt từ đêm qua mà cậu chưa hề động đến.

"Con biết ba nghe được con nói, vậy nên ba hãy nghe cho kỹ. Con đã lớn và muốn sống cuộc sống của riêng con, hơn nữa bây giờ còn có anh ấy. Thời gian qua có ba ở cạnh tạo động lực con rất biết ơn nhưng con cũng đã quá mệt mỏi rồi, xin ba hãy ngủ yên đi."



Anh và cậu đã chính thức trở thành người thương của nhau nhưng cả hai quyết định sẽ giữ bí mật chuyện này với mọi người. Phần là do sợ ảnh hưởng tới công việc học tập còn đang dở dang của cậu. Phần vì anh cũng ngại, người vốn ở bên cạnh cậu với tư cách như người thân, giờ lại quay ngoắt trở thành người tình thì nghe chẳng có gì hay ho hết. Hơn nữa chuyện của anh và cậu có lẽ mọi người sẽ rất khó chấp thuận, nhất là nếu đến được tai chủ tịch thì nguy to. Vậy nên trước mắt cứ giữ kín như vậy đã, sau này được đến đâu hay đến đó.

Sau sinh nhật thứ mười tám của cậu ít lâu, biệt thự Kim gia hàng ngày xuất hiện thêm một gương mặt mới được tự do đi lại dưới sự cho phép của chủ tịch. Người này trông còn rất trẻ, dáng hình nhỏ con với nước da trắng nhưng đôi mắt nhanh nhạy và tinh tường vô cùng. Anh ta tự xưng là bạn chơi cờ với chủ tịch nhưng theo Moon quản gia nói với anh, người đó chính là thám tử tư được chủ tịch đích thân thuê, tên Lee Jihoon. Còn lý do vì sao chủ tịch tự dưng thuê thám tử thì không một ai biết rõ. Chỉ thấy dạo này chủ tịch ít lên công ty hơn, ông cứ giam mình trong thư phòng suốt, ngoài Jihoon thì bất kỳ ai cũng không được đặt chân vào nếu không có sự cho phép, kể cả quản gia hay thư ký Chwe.

Cũng nhờ vậy mà chuyện tình cảm của anh và cậu có phần thuận buồm xuôi gió hơn. Cả hai vẫn giữ kẽ với nhau mỗi khi xuất hiện chỗ đông người, nhưng anh đoán có một vài kẻ cũng đã tinh mắt nhận ra rồi, chỉ là bản thân họ cũng có bí mật mà nếu họ im miệng thì anh cũng sẽ cho qua, vậy là huề cả làng. Anh đang sống những ngày tháng hạnh phúc nhất của cuộc đời mình. Hàng ngày được cậu trao những cái ôm siết, những nụ hôn nồng nàn. Đêm về cả hai lại cùng lăn lộn trên chiếc giường êm ái, anh thì nỉ non gọi tên cậu, cậu lại gầm lên kêu tên anh. Wonwoo chắc chắn đây không thể là mơ, chẳng có giấc mơ nào mà lại đẹp được đến vậy cả. Hay có lẽ anh đã sang một thế giới khác, nơi chỉ có anh và cậu tồn tại trên đời thôi cũng nên.

Cứ thế yên bình gần hai năm trôi qua, cũng đến lúc sự nhạy cảm của Wonwoo đã đánh hơi được điều gì đó bất thường đang xảy ra. Cậu bây giờ đã tốt nghiệp và đang theo học khoa quản trị kinh doanh, đồng thời cũng thường xuyên qua lại công ty để làm quen dần với công việc tiếp quản trong tương lai. Tuy bận bịu nhưng cậu lại thích nghi với nó một cách dễ dàng và chẳng hề gặp chút khó khăn nào, thậm chí cậu còn dẫn dắt mọi việc một cách trơn tru. Đến mức phó chủ tịch Choi còn không ngớt lời khen cậu là thiên tài hiếm có, còn thư ký Chwe thì nói rằng hắn ta như thể được nhìn thấy Kim Junki thứ hai vậy. Sau giờ làm việc, cậu luôn dành toàn bộ thời gian rảnh cho anh. Khi thì đưa anh đi ăn ở một nhà hàng kiểu Pháp sang trọng, khi lại chỉ là mấy lon bia bên bờ sông Hàn vào một buổi tối trời quang mây lộng gió, cậu còn tặng cho anh rất nhiều món quà dễ thuơng chỉ vì muốn thấy nụ cười của anh nữa. Thế nhưng Jeon Wonwoo vẫn cảm thấy có điều gì đó mà anh vẫn chưa thể hiểu hết được ở người con trai này.


"Mingyu, em ngó giúp anh món thịt trên bếp nhé, anh chạy xuống siêu thị dưới nhà mua ít rau sống cuốn thịt."

Anh cầm ví chạy ra cửa gọi vọng vào, cậu đang đứng quay lưng lại với anh lấy gì đó trong tủ lạnh. Anh nghe thấy cậu "Ưm" lên một tiếng rồi mới yên tâm rời đi.

Siêu thị ngày cuối tuần sao mà đông khiếp, anh chỉ mua có hai bó rau sống mà phải đợi xếp hàng thanh toán tới cả hai mươi phút đồng hồ. Vừa cầm túi rau mở cửa vào nhà, anh đã lập tức ngửi thấy một mùi cháy khét lẹt, khói vẫn còn bay lơ lửng trong không gian. Vội chạy mở toang hết các cửa ra, anh ngó vào bếp đã thấy chảo thịt rán bị vứt chỏng chơ trong bồn rửa, miếng thịt lớn cháy đen thui như than chẳng còn nhìn ra hình thù. Lúc này cậu mới từ trong nhà vệ sinh bước ra, tay còn cầm khăn lau khô tóc.

"Anh đang rán thịt mà lại đi đâu mất thế? Em gội đầu dở nghe thấy mùi khét phải chạy vội ra tắt bếp đấy không thì suýt chút nữa là cháy nhà luôn rồi."

"Anh đi mua rau cuốn. Trước khi đi rõ ràng anh đã nhờ em để ý giúp anh chảo thịt rồi mà."

"Có đâu! Em bảo là em muốn đi tắm trước khi ăn cơm..."

Rồi như chợt nhận ra điều gì đó, cậu bỗng rơi vào một khoảng im lặng lạ lùng, đứng chết trân tại chỗ chưa biết phải hành xử ra sao. Anh nhìn cậu đầy thắc mắc, cố rà soát lại trí nhớ của mình.

"Sao vậy nhỉ..."

"À em nhớ rồi. Chắc lúc ấy em đang không chú ý lắm, là lỗi của em, xin lỗi Wonwoo nhiều. Dù sao món thịt cũng đã cháy mất rồi. Hay là để đó em dọn cho, anh vào thay đồ đi rồi em chở đi ăn cái gì khác nhé."

Cậu đẩy anh vào phòng ngủ rồi đóng cửa lại. Ánh mắt cậu tỏ ra khó chịu thấy rõ. Tối nay về có lẽ cậu và người ấy cần phải nói chuyện lại rõ ràng với nhau.


Một lần khác, anh đang trên đường hí hửng tới công ty đón cậu, hôm nay anh được một người bạn giới thiệu cho nhà hàng đồ Trung Quốc rất ngon. Vì cũng đang thèm cái vị cay cay của món Trung nên anh đã nhắn tin rủ cậu đi cùng. Cậu trả lời rất nhanh lại rằng đồng ý với điều kiện anh phải qua đón cậu cơ. Đứa nhóc hai mươi tuổi này vẫn còn hay làm nũng anh lắm.

Vừa tới cổng toà nhà lớn, đang định rút điện thoại ra gọi cậu thì vừa hay anh bắt gặp cậu đang đi ra ngoài cùng với một người đàn ông lớn tuổi, có vẻ còn đang nói dở một câu chuyện nào đó.

"Mingyu!"

Anh xuống xe vẫy tay gọi cậu. Mingyu nghe thấy tiếng anh quen thuộc thì ngẩng lên với thái độ ngỡ ngàng nhưng rất nhanh đã lấy lại nụ cười trên môi, chỉ cần nhìn bóng dáng của Wonwoo từ xa thôi cũng có thể khiến cho cậu tủm tỉm cười ngây ngốc đến thế. Đợi anh đi tới, cậu chẳng ngại người đối diện mà trực tiếp vòng tay qua eo anh thân mật làm anh có chút ngượng ngùng. Anh và người kia cúi đầu chào nhau, hình như người này không phải người Hàn Quốc.

"Gì đây? Tới mà không báo trước với em, tính tạo bất ngờ cho em đó hả? Vậy anh thành công rồi đó."

Mặt anh tự dưng nghệt ra. Chuyện này có chút khó hiểu rồi đấy? Cậu mới hai mươi tuổi mà đã đãng trí rồi hay sao? Hai đứa còn mới nói chuyện tức thì đây mà. Cậu như vậy làm anh tự dưng mơ hồ theo, vội lôi điện thoại ra mở phần tin nhắn xem lại cho chắc, xong anh còn chĩa màn hình về phía Mingyu chất vấn.

"Ban nãy rõ ràng em bảo anh qua đón em mà em nói gì vậy?"

Cậu đón lấy chiếc điện thoại từ tay anh, nhìn đoạn hội thoại hiện trên màn hình mà mặt tái cả lại. Càng ngày càng quá đáng rồi đấy nhé! Cái gì mà "Vừa khéo em cũng đang đói" rồi "Nhưng anh phải qua chở em đi cơ hihi". Sao người đó dám xoay cậu như chóng chóng thế này?

"À em mải nghĩ nhiều chuyện quá nên nhầm một tý thôi. Em với phó giám đốc Seo cũng đang định tìm chỗ ăn trưa để bàn nốt công việc, hay mình đi ăn món Trung luôn nhé? Ngài phó giám đốc đây cũng là người Trung Quốc nên chắc sẽ biết nhiều món ngon lắm đó."

"Ưm vậy cũng được, nhờ cả vào anh nhé phó giám đốc."

Cậu đành giải vây bằng cách lôi cả gã phó giám đốc này vào, may là anh không nghi ngờ gì. Seo Myungho tai nghe ù ù cạc cạc chưa hiểu hai người trước mặt đang diễn vở tuồng gì thì đã bị cậu lôi đi mất.


Wonwoo bây giờ vừa làm việc ở văn phòng tại Kim gia, vừa chạy qua lại bệnh viện để giúp đỡ anh trai mình, anh ấy giờ đã lên làm giám đốc bệnh viện tuyến đầu thành phố rồi. Wonwoo được anh trai trao cho rất nhiều cơ hội được làm việc tại bệnh viện nhưng anh đều từ chối bởi anh vốn đã không thích ngành y, hơn nữa sống một cuộc sống tự do như bây giờ mà vẫn không thiếu thốn gì chẳng phải sung sướng hơn hay sao?

Hôm nay nhân dịp rảnh rỗi, anh muốn ghé qua phòng cậu một chút vì tự dưng anh thấy nhớ nó. Căn phòng tone màu xanh đen vẫn vậy, kệ tủ, giường, thậm chí cả mấy bức tranh treo trên bàn học lớn vẫn y nguyên như mười mấy năm trước. Cạnh cái giá để bằng khen và huy chương hồi còn đi học của cậu xuất hiện thêm vài bức ảnh chụp nhóm bóng rổ hồi cấp ba, mặt đứa nào đứa nấy tươi rói đầy thanh xuân. Bình thường anh và cậu hầu hết đều sinh hoạt tại nhà anh cho thoải mái nên anh ít khi ghé qua đây hẳn, thanh ra cứ bước chân vào căn phòng ngăn nắp và thơm mũi tinh dầu bạc hà này anh đều cảm thấy hết sức hoài niệm.

Ngả mình xuống chiếc giường king zise của cậu, anh ngắm nhìn khung ảnh đứa trẻ bốn tuổi được treo ngay đầu giường kia, vì một lý do gì đó mà suốt gần hai mươi năm nay cậu vẫn không chịu gỡ nó xuống. Đứa trẻ ấy khôi ngô tuấn tú, tuy chỉ cười mỉm nhưng anh lại thấy đó là nụ cười đơn thuần, xinh đẹp và hạnh phúc nhất. Rồi anh cũng tự mình bật cười thành tiếng, đứa trẻ này giờ đã trở thành một người đàn ông trưởng thành và rất mạnh mẽ. Anh có thể coi đó là một loại thành tựu khi đã nuôi dạy người tình của mình lớn lên vô cùng thành công không nhỉ?

Bỗng anh nhìn thấy phía dưới gối của cậu lộ ra một quyển sổ bọc da lạ hoắc mà anh chưa thấy bao giờ. Chỉ có nhật ký người ta mới hay để dưới gối thôi phải không? Kim Mingyu mà cũng có thói quen viết nhật ký sao? Biết rằng xâm phạm đời tư là việc không nên nhưng dây thần kinh vẫn điều khiển cho đôi tay của anh tiến đến ngày một gần hơn với quyển sổ đó. Anh chỉ xem lướt qua rồi sẽ trả lại ngay mà, hứa đấy.

"Anh nhớ em tới mức phải tìm đến tận đây sao?"

"Em về rồi đấy à?"

Anh suýt chút nữa là đã đánh bay mất con tim ra ngoài khi cậu bất thình lình xuất hiện trước cửa. Quyển sổ kia còn chưa kịp chạm tay.

"Nay công ty cũng chẳng có việc gì mấy nên em về sớm, định đi tìm anh mà bác Moon bảo anh ở trên này. Sao nào bé con? Có muốn làm một hiệp ở đây rồi mới về không?"

Cậu một tay khoá trái cửa, một tay nới lỏng caravat ra nhìn anh đầy nham hiểm.

"Điên à? Ở đây biết bao nhiêu người, có gì về nhà anh rồi tính."

"Không được. Ai bảo anh tự động chui vào hang sói? Chỉ cần anh không lớn tiếng thì sẽ không ai biết đâu."

Trước khi lao vào anh cậu còn đánh mắt qua quyển sổ bọc da đặt dưới gối, may mà anh vẫn chưa sờ đến.



Đỉnh điểm là vào buổi tối muộn mùa thu nọ, suốt cả một ngày trời anh không nhận được bất kỳ tin nhắn hay cuộc gọi nào từ cậu hết. Biết rằng ai cũng bận rộn thế nhưng anh đã gọi nhỡ cho cậu mười bảy cuộc rồi mà cậu không hề bắt máy thì đã được gọi là bất thường chưa? Anh đã hỏi qua thư ký Chwe và cả quản gia Moon rồi, họ đều nói hôm nay cậu vẫn đi làm bình thường và về nhà đúng giờ, chỉ là ban tối cậu có bảo rằng cậu thấy hơi mệt, sẽ đi ngủ sớm nên bác quản gia không dám làm phiền. Nhưng giác quan thứ sáu mách bảo anh rằng không phải như vậy, anh mang một tâm trạng cực kỳ xấu lên xe phóng tới biệt thự Kim gia ngay lập tức.

Vừa tới nơi là anh chạy một mạch lên phòng cậu, cửa phòng không khoá nên anh cứ thế xông vào. Ngạc nhiên là không như lời bác quản gia nói, cậu không hề có trong phòng, căn phòng trống trơn, chăn gối vẫn được gấp lại gọn gàng. Chỉ có duy nhất chiếc điện thoại nằm lặng im trên giường hiện lên mười bảy cuộc gọi nhỡ cùng hàng chục tin nhắn từ anh.

Khi đang chưa biết phải làm thế nào thì một điều vô hình thôi thúc anh mau bước chân ra ngoài hành lang. Cái hành lang dài và rộng nối sáu căn phòng với nhau bình thường không mấy ai để ý nhưng hôm nay anh mới nhận ra nếu không bật hết đèn lên thì trông nó giống như một cái đường hầm sâu hun hút. Động lực vô hình đó như dắt tay anh đi thẳng tới căn phòng cuối cùng từ khi nào mà anh cũng chẳng rõ, đến khi sàn gỗ kêu một tiếng ọp ẹp thì anh mới giật mình nhận ra đây chính là căn phòng của cố giám đốc Kim Junki. Cửa căn phòng chỉ khép hờ, bên trong thổi ra một luồng không khí lãnh lẽo và ảm đạm vô cùng khiến cho anh dựng hết cả tóc gáy. Đáng lẽ là nên chạy biến ngay khỏi đó nhưng linh tính lại bảo anh rằng điều mà anh muốn tìm chắc chắn đang nằm trong căn phòng này. Hít một hơi thật sâu, anh mạnh dạn đẩy cửa bước vào.

Sau khi tìm được công tắc đèn, căn phòng đã được thắp sáng lên thì anh cũng thấy chẳng có gì đáng sợ lắm ngoài chuyện đồ đạc đều đã phủ một lớp bụi mờ do quá lâu không có người sử dụng, mấy cô giúp việc cũng chẳng ai dám to gan bén mảng đến đây mà. Anh đứng trước chiếc tủ quần áo lớn ngày xưa tìm thấy cậu ở trong đó, tất cả như một thước phim quay chậm đang diễn ra trong đầu anh. Anh vẫn nhớ như in mình đã từng lo lắng và sợ hãi đến mức độ nào. Rồi ánh mắt anh vô tình đánh qua cửa nhà vệ sinh đang đóng kín, là anh nghe nhầm hay là có tiếng nước đang róc rách chảy thật? Jeon Wonwoo sinh ra không hề có tính tò mò, nhưng tính mạo hiểm lại đạt đến tuyệt đối. Đôi chân anh bước đến bên cánh cửa, miệng liên tục lẩm bẩm cầu cho cố giám đốc không buồn chán mà trêu ghẹo anh.

Vừa đẩy cánh cửa ra, phần hồn của anh như thể đã thoát xác, chỉ để lại một Wonwoo đứng đó như trời trồng khi chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng trước mắt. Mingyu của anh ngồi gục đầu bên thành bồn tắm, mắt nhắm nghiền, cánh tay cậu ngập chìm trong bồn nước đầy đang tràn cả xuống sàn nhà, thứ nước ấy có màu máu đỏ tươi. Không biết màu đỏ đó chảy ra từ cổ tay cậu hay là từ trái tim anh vừa rách toác làm năm bảy phần nữa. Anh cứ đứng mãi như vậy, miệng ấp a ấp úng, chân tay đã bủn rủn hết cả và đôi mắt thì ậng nước. Anh đã cầu mong điều mà mình đang thấy chỉ là ảo giác thôi, nhưng cảm giác lành lạnh mà thứ nước đỏ ngầu kia cuốn lấy thấm đẫm cả đôi tất trắng của anh khiến anh nhận ra, Kim Mingyu đang gục đầu ở đó hoàn toàn là thật.

"Chú Moon ơi..."

"Seokmin ơi..."

"Có ai ở đó không..."

"Có ai không mau cứu với!"

Lắp bắp một hồi cuối cùng anh cũng hét được lên. Ngoài hành lang có tiếng bước chân chạy đến dồn dập.

"Cậu Jeon, cậu không nên ở đây đâu. Có chuyện gì vậy?"

"Cổ tay em ấy đau lắm... Mau cứu lấy em ấy..."

Lúc này anh chính thức ngã khuỵu xuống, nước mắt thi nhau lăn dài, khóc không thành tiếng. Thân là bác sĩ nhưng bây giờ anh thấy mình hoàn toàn vô dụng, chỉ có thể ngồi ở đó cầu cứu nhìn người ta lao đến lấy khăn quấn cánh tay cậu lại cầm máu, bác quản gia kiểm tra thấy mạch cậu vẫn còn đập mới thở ra một hơi nhẹ nhõm. Anh cảm tưởng như mình sắp khóc đến ngất đi nhưng vì không muốn để cậu biến mất khỏi tầm mắt nên anh đã tự bấm móng tay vào da thịt mình đến bật cả máu để giữ chút tỉnh táo. Seokmin phải lay mạnh hai vai anh như thể gọi hồn anh về thì anh mới nhận ra tình hình cấp bách bấy giờ.

"Jeon Wonwoo, ở đây chỉ có một mình cậu mới cứu được Mingyu, vậy nên mau nói xem chúng tôi cần làm gì nhanh đi không Mingyu nguy kịch mất!"

"Đỡ... Đỡ em ấy lên giường. Lấy giúp tôi hộp cứu thương dưới văn phòng."



Cậu đã đắp chăn và ngủ yên. Anh ngồi bên cạnh, nước mắt trước đó tèm lem cả khuôn mặt đã khô lại từ bao giờ, mắt anh ráo hoảnh, nhìn cánh tay quấn băng trắng xoá của cậu một cách vô hồn. Khi nãy phải có Seokmin và quản gia Moon ở bên cạnh giúp thì anh mới bình tĩnh sơ cứu được cho cậu. Vết cắt ngay cổ tay khá sâu nhưng may là không trúng động mạch chủ. May là phát hiện sớm nếu không cậu đã có thể chết vì mất quá nhiều máu. Cuộc đời bác sĩ của anh không phải là chưa hề thấy cảnh máu me bao giờ nhưng anh không nghĩ sẽ có một ngày được tận mắt chứng kiến cả một bể máu như thế, lại còn là máu của người anh yêu. Nếu hôm nay cậu có mệnh hệ gì thì căn phòng máu đó sẽ ám ảnh anh suốt cả phần đời còn lại mất.

Mọi thứ trong anh bây giờ đang rất hỗn loạn. Anh có một nghìn câu hỏi cần lời giải đáp, đồng thời cũng tự vấn chính bản thân mình. Lý do gì mà lại dẫn cậu đi tới bước đường dại dột này? Cậu sẽ phản ứng thế nào nếu nhận ra mình vẫn còn sống đây? Đến cả anh bây giờ cũng không biết phải đối diện với cậu như thế nào nữa. Dù là vì bất kỳ lý do gì thì cậu đã chọn cách ra đi mà không nói một lời từ biệt với anh, điều này quả thực quá nhẫn tâm rồi. Anh đã làm gì sai phải không? Anh vẫn chưa xây dựng đủ lòng tin với cậu để cậu có thể trải lòng với anh sao? Tại sao lại chịu đớn đau một mình như vậy?

Người mà mình yêu thương, đến sứt một cái móng tay cũng còn thấy xót, huống chi cậu lại dám làm điều kinh khủng đó?

Càng nghĩ anh lại càng đưa mình vào một vòng luẩn quẩn mà câu trả lời duy nhất thì cứ nằm im mãi như thế kia chẳng chịu nhúc nhích. Bất lực, anh gục đầu xuống cánh tay cậu nghẹn ngào hờn trách trong vô vọng.



Qua ngày hôm sau, Seokmin gọi anh sang phòng mình nói chuyện riêng lúc anh đang thay chai nước biển mới cho cậu. Cảnh cậu đang nằm bất động trên giường còn anh thì tất bật ở bên rất giống với mười lăm năm về trước. Đây đều là những cảm giác mà anh không hề mong muốn gặp lại thêm một lần nào.

"Mingyu không sao rồi chứ?"

"Cũng tạm ổn."

"Cậu không chợp mắt chút nào từ đêm qua sao?"

"Tôi làm sao có thể ngủ khi em ấy còn đang nằm đấy?"

"Được rồi, nhưng chuyện sắp tới này cậu phải thật tỉnh táo để nghe cho rõ đấy nhé."

Seokmin đưa cho anh ly nước ấm. Không ngủ có một đêm mà trông anh tiều tuỵ hẳn, cũng vì khóc nhiều quá nên hai mắt anh sưng húp và đau nhức. Chú quản gia đã để sẵn cho anh một chiếc khăn chườm lạnh nhưng anh chẳng hề động tới, anh sợ chỉ nhắm mắt một lát thôi là cậu sẽ lại rời xa anh trong đêm mất. Gió sớm mùa thu cùng với không khí trong lành ở căn biệt thự thổi se se tới khiến anh thấy khoan khoái hơn. Hiện anh và Seokmin đang ngồi ngoài ban công phòng riêng của hắn, nhìn xuống dưới chính là khu vườn thượng uyển róc rách tiếng nước chảy ở hồ cá lớn.

"Dạo gần đây trong cái nhà này đang liên tục xảy ra những chuyện rất kỳ lạ."

Anh ngẩng lên nhìn hắn đầy thắc mắc. Không phải đang nghĩ rằng căn biệt thự này đúng là bị ma ám thật rồi đấy chứ?

"Cậu có nghe được chuyện gì từ ba tôi không?"

"Không. Ngoại trừ một lần chủ tịch gọi tôi vào thư phòng để kiểm tra sức khoẻ cho ông ấy, tôi thấy ông ấy thiếu ngủ trầm trọng nên đã kê thuốc an thần và một vài loại thuốc bổ. Tôi nghĩ chắc là do bệnh của tuổi già thôi."

"Vậy đúng là cậu không biết gì thật. Tôi nghe nói rằng hai năm trở lại đây ông ấy liên tục bị gửi thư đe doạ vậy nên mới thuê tên thám tử Lee đó kè kè bên cạnh đấy."

"Tôi tưởng mấy bức thư nặc danh kiểu đó thì mấy người nhận được nhan nhản ra kia mà."

"Cái này khác, đáng sợ lắm. Mấy bức thư đó có khi đến từ địa ngục ấy bởi người gửi tới được cho là Kim Junki."

"Cái gì cơ?"

"Ban đầu họ tưởng đấy là trò đùa của tên nhà báo Kwon Soonyoung, kẻ đã từng rất thân với anh trai tôi, nhưng mà điều tra ra thì lại không phải. Những bức thư được gửi đến đều có cùng một nội dung và được viết hoàn toàn bằng tay, nét chữ lại giống hệt với nét chữ của Junki nữa. Tên nào làm ra cái trò này thì đúng là ác thật, ba tôi ông ấy sắp phát điên rồi."

Seokmin kể mà chẳng hề mảy may lo lắng, giọng hắn ta lanh lảnh như thể đây là một câu chuyện cười vậy. Còn anh thì bị xoay đến quay cuồng. Chuyện mấy bức thư rồi cả chuyện hôm qua xảy ra với Mingyu nữa, liệu có sự trùng hợp nào ở đây không?

"Mà làm sao cậu biết?"

"Mấy hôm trước ba tôi đã cho gọi Jisoo tới để giúp ông lập di chúc. Jisoo gặng hỏi thì ông ấy khai ra hết. Mối quan hệ của tôi và Jisoo cũng giống như cậu với Mingyu vậy, thế nên tôi đương nhiên biết."

Seokmin nhún vai nhìn Wonwoo thản nhiên. Đối diện với cái nét cợt nhả của tên tổng giám đốc kia anh chỉ muốn tưới cho hắn ly nước vào mặt. Thấy anh bị nhắc trúng tim đen còn ngại ngùng, hắn ta tiếp tục nói.

"Mấy bức thư có đúng là của anh tôi gửi thật đi nữa thì tôi nghĩ anh ấy cũng là muốn trả thù người cha độc tài suốt bao năm qua đã đày đoạ chúng tôi thôi. Anh ấy sống khôn chết thiêng cũng mong muốn tôi cuối cùng sẽ có được khối tài sản kếch xù từ cái nhà này coi như là an ủi, vậy mà lão già chết tiệt ấy lại đi quyên góp hết cho xã hội chứ mẹ kiếp!"

Seokmin tức giận đập mạnh tay lên mặt bàn gỗ, may là anh nhanh tay giữ lấy chiếc cốc thuỷ tinh không thì nó đã đáp đất chẳng còn lành lặn rồi.

"Cậu nói với tôi chuyện này là ý gì?"

"Tôi muốn cậu hợp tác cùng tôi. Giúp tôi giành lại được số tài sản cũng là tốt cho Mingyu sau này. Tôi sẽ không để cậu và thằng bé chịu thiệt thòi đâu."



Kế hoạch của Seokmin cư văng vẳng trong đầu anh, nào là đánh tráo bản di chúc, nếu không tìm được bản gốc thì anh sẽ đứng ra làm chứng do chủ tịch đầu óc không được tỉnh táo nên di chúc có khả năng sẽ trở nên mất hiệu lực. Kể ra Kim Seokmin mà nắm trong tay khối tài sản thì tương lai của Mingyu sẽ thuận lợi hơn thật, mối quan hệ của chú cháu nhà này khá tốt. Anh cứ thế vừa đi về phòng vừa mải suy nghĩ mà không để ý người nằm trên giường đã tỉnh lại từ bao giờ. Cậu đang ngồi thơ thẩn nhìn chăm chăm vào cổ tay đau buốt của mình.

"Giật cả mình... Kim Mingyu?"

"Tại sao em vẫn còn sống? Tại sao lại cứu em?"

"Em có biết mình đang nói cái gì không thế hả?"

"Em rất muốn được chết đi mà..."

"Kim Mingyu em im miệng ngay!"

Anh gào lên, ánh mắt đỏ hằn giận dữ. Cậu cũng im bặt nhìn theo anh, vẻ mặt chẳng biểu lộ mấy cảm xúc, nom đã buồn chán cái thế giới này lắm rồi.

"Em có biết anh đã lo lắng đến nhường nào không? Dẫu biết rằng em cũng sẽ gặp những điều buồn phiền riêng nhưng bên cạnh em lúc nào cũng có anh rồi kia mà? Em chẳng nói chẳng rằng đối xử với anh như vậy mà được sao? Chuyện tình cảm này nếu như em đang không thoải mái, nếu như em cảm thấy tôi rất phiền thì em cũng hãy nói thẳng một câu cho tôi biết chứ đừng làm điều dại dột như vậy, xin em..."

Anh quỳ xuống tại chỗ, giọng anh lạc đi và đôi mắt lại một lần nữa ướt nước. Anh đã trung thành bên cậu suốt mười lăm năm qua, hết mực yêu thương, bảo vệ cậu để đến bây giờ cậu lại coi chính mạng sống của mình chỉ như một thứ đồ bỏ đi. Nỗi đau của anh đến cả trời xanh cũng không thấu.

Nhìn thấy anh như vậy cậu dứt mạnh sợi dây truyền nước biển ra, định đạp chăn xuống giường chạy đến bên anh nhưng rất nhanh đã bị anh ngăn lại.

"Đừng đến đây. Bây giờ tôi muốn được ở một mình. Em nghỉ ngơi đi, tôi sẽ bảo người mang cháo lên cho em."

Lau đi hai hàng nước mắt, anh chống tay đứng dậy rồi mở cửa bước nhanh ra ngoài. Anh bỏ cậu ở lại bần thần nhìn theo bóng anh mãi. Dù ngay bây giờ anh rất muốn được cậu ôm vào lòng, được cậu vỗ về dỗ dành, được nghe cậu nói tiếng yêu anh thật nhiều, nhưng đó chỉ là điều anh muốn. Còn cậu, sau những gì mà cậu đã làm, cậu có thực sự muốn hay không thì anh không chắc.

Cậu ôm đầu dằn vặt không thể hiểu nổi chính bản thân mình. Chưa cho anh được bao nhiêu yêu thương mà đã làm anh phải khổ sở vì cậu nhiều quá. Cậu đúng là rất ích kỷ khi chỉ nghĩ đến việc giải thoát bản thân mà chẳng hề quan tâm rằng anh sẽ sống ra sao nếu không còn cậu trên cõi đời đây. Nhưng anh ơi, trước khi cậu quyết định tự kết liễu thì cậu cũng đã tự vấn nhiều lắm anh à. Nếu cậu mà không làm vậy thì e rằng sẽ còn ảnh hưởng đến rất nhiều người phía sau. Cậu đã chẳng đủ mạnh mẽ để kiểm soát được tình hình nữa rồi.



Nghe quản gia Moon nói rằng cậu đã ăn hết bát cháo to cũng như uống mấy viên thuốc mà anh đưa rồi thì anh mới yên tâm nhẹ nhõm. Cả ngày hôm nay anh chỉ trốn trong văn phòng, hết nằm lại ngồi, hết chườm cho mắt đỡ sưng lại lẩm bẩm một mình chửi xéo cậu. Anh cứ quanh quẩn như vậy thế mà cũng đã hết cả một ngày dài rồi. Bên ngoài cửa sổ, vầng trăng sáng cùng những ánh sao đêm lấp lánh lại khiến anh nhớ đôi mắt tinh ranh ngày nào của cậu quá.

Anh biết rằng cậu vốn đã mang trong mình tâm bệnh từ mười lăm năm về trước. Ngày ấy anh kiểm tra và đánh giá rằng cậu phần lớn đã hồi phục hẳn, thậm chí là hoà nhập với cuộc sống bình thường rất tốt, tính lầm lì ít cười của cậu chỉ là do ngại người lạ mà thôi chứ thân rồi thì sẽ thấy cậu khác ngay. Ấy vậy mà lần này cậu làm anh bất ngờ quá. Phải có lý do gì kinh khủng lắm thì một người với đầy hoài bão như cậu mới đi tới quyết định đau đớn này chứ. Tâm bệnh thì phải dùng tâm để chữa. Trốn tránh như anh đang làm không phải là một cách hay. Với tư cách vừa là bác sĩ riêng, vừa là người thân cận và cũng là người yêu của cậu, anh có trách nhiệm phải giúp cậu vượt qua được vấn đề mà cậu đang gặp phải. Anh không thể để vụt mất cậu thêm lần nào nữa.

Đẩy cửa bước vào phòng ngủ, anh thấy cậu đã nằm ngoan, lại còn cố tình để chừa lại một khoảng giường phần chỗ cho anh nữa. Cái tên ngốc lớn xác này ngọt ngào đến vậy cơ mà sao cứ để anh phải bận tâm mãi như thế kia chứ. Anh trèo lên giường, áp tay lên má và trán cậu để kiểm tra nhiệt độ, rồi nhẹ nhàng vuốt nhẹ cánh tay quấn băng của cậu. Nơi này hẳn đau lắm đây có phải không? Anh cứ thế nằm xuống bên cạnh cậu, mắt nhằm nghiền mệt mỏi, gần hai ngày anh không ngủ yên rồi.

Căn phòng lặng im như tờ, thi thoảng mới nghe thấy tiếng gió rít qua hàng cây xào xạc ngoài cửa sổ. Anh ngủ ngoan lắm, cứ như con mèo ấy, chẳng hề phát ra tiếng động nào hay ngọ nguậy đạp chăn lung tung bao giờ cả. Khác hẳn với cậu, nếu ngủ một mình thì cái giường king size hai mét vẫn còn là quá chật chội so với cái thây to thù lù, nhưng nếu ngủ cùng anh, có mùi mèo thơm thơm bên mũi thì tự giác cậu sẽ bật chế độ cẩn trọng, không dám quậy đạp nữa vì sợ sẽ trúng anh, ban đêm còn thức dậy mấy lần để dém lại chăn cho anh nữa. Cậu thương anh nhiều như vậy mà dù có cố gắng đến đâu thì cũng chỉ thương anh được phân nửa trái tim mình mà thôi, bởi nửa còn lại có hay vốn chẳng phải là của cậu.

Mingyu từ từ mở mắt dậy, vẻ mặt dửng dưng thản nhiên đến lạ.

"Xin lỗi Wonwoo, ta rất muốn để cho Mingyu nghỉ ngơi thế nhưng không thể chờ đợi lâu hơn được nữa."

Cậu gạt bàn tay anh đang nắm chặt lấy cổ tay mình ra, sau đó đứng dậy rời khỏi phòng một lúc rất lâu. Lúc anh lơ mơ tỉnh dậy thì đã thấy cậu quay trở lại giường rồi, trên người còn mang một mùi gì đó là lạ mà anh cũng chẳng để ý nổi nữa, mi mắt nặng trĩu đưa anh về lại giấc ngủ.

Hôm sau nắng rọi vào khung cửa sổ sáng bừng cả căn phòng, anh bị chói mắt cộng thêm tiếng động rì rầm ở ngoài hành lang làm cho thức giấc. Vừa mở mắt ra anh đã thấy cậu nằm đối diện ngắm anh không chớp mắt, nét mặt sao mà giống chú cún con mới bị ăn mắng ghê. Anh thở dài, còn rất nhiều điều muốn nói với cậu nhưng lại chẳng biết phải bắt đầu từ đâu.

Thấy anh nằm yên không nói gì, cậu giơ tay ra định kéo anh vào một cái ôm nhưng rất nhanh anh né người đi làm tim cậu hẫng một nhịp. Cậu biết anh vẫn còn giận, mèo mà đã giận dỗi rồi thì có cho pate ngon đến mấy cũng không thèm đâu.

"Wonwoo, em xin lỗi..."

"Tại sao vậy hả Mingyu?"

Mọi thứ tự dưng trở nên quá khó khăn đối với anh. Anh vừa muốn biết lý do, lại vừa sợ nếu biết thì mình sẽ là người đau lòng nhất. Cậu hiện tại chính là yếu điểm của anh. Anh đang sống dựa vào tình cảm quá nhiều mà chẳng màng tới lý trí nữa rồi. Tình yêu luôn mù quáng như vậy sao? Nằm chung trên một chiếc giường mà khoảng cách giữa hai người sao mà xa vời quá.

Bỗng tiếng gõ cửa phòng vang lên lôi cả hai về với thực tại. Không biết từ sáng sớm đã có chuyện gì mà người người kéo nhau đi lại râm ran ngoài đấy suốt. Cậu định mấy lần mở cửa ra nhắc mọi người trật tự kẻo phá giấc ngủ của anh, nhưng mà mải ngắm anh ngủ xinh quá nên quên mất, cuối cùng anh cũng dậy luôn rồi.

"Tiểu thiếu gia, cậu Jeon, tôi biết rằng đã làm phiền hai người nhưng mà có việc quan trọng nên mong hai người hãy nhanh xuống nhà nhé."

"Cháu nghe rồi, chúng cháu xuống ngay."

Anh đáp lại lão quản gia rồi lật chăn ngồi lên, vô tình mắt lướt qua dải băng gạc trắng quấn trên cánh tay cậu. Hôm qua trước khi đi ngủ anh vẫn thấy nó còn khô ráo mà sao giờ lại thấm đẫm cả máu rồi thế kia? Anh dựng cậu dậy sau đó chạy đi lấy dụng cụ cùng một miếng băng mới lại thay cho cậu. Anh tháo miếng băng cũ ra nhẹ nhàng vì sợ nó đang hở ngoác miệng ra thì mới có thể chảy nhiều máu thế này chứ. Y như rằng, vết thương bây giờ đã lở loét cả ra nghiêm trọng hơn. Anh chủ quan cho rằng vì là bên tay không thuận nên vết cắt như thế này thì không phải khâu, nhưng với điều kiện là cậu không được cử động mạnh, phải giữ gìn cẩn thận để nó có thời gian lành miệng cơ.

"Sao đau mà không kêu?"

Tay anh thoăn thoắt nhưng mắt thì vẫn để ý tới biểu cảm của cậu. Rõ ràng là rất đau, thế mà cậu chỉ dám nhăn nhó, môi mím chặt không phát ra tiếng động nào. Đây đây, nhìn cho nó kỹ vào cậu đã tàn phá thân thể người yêu anh như thế nào đây này cậu Kim?

"Không dám..."

"Dại dột."

"Em sai rồi. Wonwoo à, em xin lỗi vì đã khiến anh lo lắng."

Giọng cậu càng về sau càng nhỏ xíu. Anh vừa thay xong miếng băng mới cho cậu, nhìn lên thấy cậu ỉu xìu như cọng bún đáng thương mà anh xót xa trong lòng. Cậu đã xuống nước trước rồi thì anh cũng nguôi ngoai phần nào. Đáng lẽ anh không nên là người giận dỗi mới phải, vì người chịu tổn thương ở đây là cậu cơ mà.

"Đừng xin lỗi nữa. Anh cũng có lỗi vì đã không ở bên em những khi em cần. Thôi xuống nhà nhanh đi không mọi người đợi."

"Sau này em sẽ giải thích rõ ràng mọi chuyện với anh."

Cậu ngồi trên giường kéo anh vào một cái ôm siết. Anh cũng vòng tay qua ôm cậu. Nhớ ơi là nhớ.

Cậu và anh dìu dắt nhau nhau đi xuống phòng khách, ở đó đã có kha khá người rồi, chắc là chuyện gì đó quan trọng lắm mọi người mới có mặt đông đủ thế này. Nhìn qua một lượt anh thấy cũng chỉ toàn là người nhà, chú quản gia, Seokmin, thư ký Hansol và cả thám thử Lee, còn thiếu anh và cậu nữa là đủ họp gia đình. À chủ tịch vẫn không thấy đâu nhỉ? Thám tử Lee nheo mắt dõi theo nhất cử nhất động của hai người từ đằng xa. Thấy cậu đi tới, Hansol đứng phắt dậy chạy tới xem xét cậu một lượt từ trên xuống rồi ánh mắt ngỡ ngàng dừng lại trên cổ tay cậu.

"Tiểu thiếu gia, cậu thấy trong người thế nào rồi?"

"Cháu không sao đâu. Cháu xin lỗi vì đã khiến mọi người phải lo lắng."

"Được rồi Gyu, mau ngồi xuống đi, có chuyện quan trọng hơn đây."

Seokmin hất tay ý ra hiệu cho cả hai nhanh chóng ổn định chỗ ngồi. Sau đó là lần đầu tiên anh nghe được giọng của Lee Jihoon.

"Chủ tịch mất tích rồi."

Sáng nay khi anh ta tới đã không thấy chủ tịch trong thư phòng như mọi ngày nữa. Hỏi Moon Junhwi thì được ông dẫn lên phòng ngủ của chủ tịch, gõ cửa mãi không nghe tiếng trả lời nên bọn họ tự ý đẩy cửa vào luôn, tuyệt nhiên là không có một ai. Họ đã kiểm tra camera rồi và khẳng định chủ tịch không đi đâu ra ngoài vào đêm qua cả. Căn biệt thự này vì muốn giữ sự riêng tư vậy nên chỉ lắp camera an ninh duy nhất tại phòng khách và khu vực sân vườn bên ngoài thôi. Người làm đã được điều động toả ra đi tìm quanh nhà suốt từ sáng sớm đến giờ cũng không thấy. Chủ tịch như thể đã bốc hơi hoàn toàn trong chính căn nhà của mình mà chẳng để lại dấu vết gì.

Đến đây bỗng dưng có một luồng khí lạnh toát chạy dọc sống lưng anh. Ma xui quỷ khiến thế nào anh lại nghĩ ngay tới cái băng gạc đã thay cho Mingyu khi nãy. Để vết cắt trở nên nghiêm trọng như vậy thì hẳn là cậu phải tác động vào nó một lực mạnh bạo lắm. Như kiểu đã xảy ra một trận giằng co với ai đó vậy? Cả chuyện anh mơ hồ cảm giác cậu đã đi đâu đó vào đêm qua chắc cũng không phải là mơ đâu nhỉ? Nhưng đứa trẻ này làm sao có liên quan được? Anh quay sang nhìn cậu cũng đang mải đăm chiêu suy nghĩ điều gì đó, khuôn mặt rõ ràng là kẻ vô tội.

"Theo tôi cứ để vài hôm nữa mà vẫn chưa thấy ông già về thì chúng ta tính tiếp. Ông ấy hẳn là còn nhiều điều bí mật muốn giấu chúng ta lắm."

"Ba mình mất tích mà tổng giám đốc có vẻ vô lo nhỉ?"

"Thế cậu thám tử đây có ý nào hay hơn không? Chứ tôi thấy báo cảnh sát là không thể rồi đấy."

Jihoon gườm mắt nhìn Seokmin thản nhiên nhún vai. Xem ra anh ta phải điều tra từng người trong cái nhà này mới được.

"Vậy chúng thôi xin phép đi trước nhé. Mingyu có lẽ cần phải đến bệnh viện để kiểm tra kỹ hơn. Yên tâm, là bệnh viện của anh tôi, mọi chuyện đều sẽ được giữ bí mật."



Anh cũng không gặng hỏi cậu về chuyện khó nói trong lòng nữa, anh muốn bao giờ cậu cảm thấy thoải mái thì sẽ tự mình nói ra với anh. Anh cứ ở bên cạnh cậu yên bình như mặt hồ phẳng lặng. Anh thấy thế cũng tốt, có khi đã đến tuổi này rồi thì anh chỉ cần như vậy thôi. Nhưng mà tội nghiệp cậu, vì yêu anh nên cậu không được sống đúng với lứa tuổi của mình. Đúng ra bây giờ cậu phải tụ tập bạn bè, đi chơi đây đó hay thậm chí ăn nhậu quậy phá một trận ra trò mới đúng. Chứ có đứa nhóc nào mới hai mươi tuổi đầu mà bày đặt ngồi ngoài vườn thượng uyển vắt chéo chân thưởng thức tách caffee nóng vào sáng sớm thế này không?

"Anh vẫn thích cái vườn này nhất. Không khí buổi sáng ở đây y như là khu nghỉ dưỡng ấy."

"Vậy anh nghĩ sao về chuyện chúng ta có thể vận động public ngay tại đây?"

"Sút cho bây giờ!"

"Đừng dữ, em đùa thôi mà. Mặc dù lúc anh làm dữ lên nhìn quyến rũ lắm."

"Kim Mingyu, đáng lẽ giờ này em đừng nên ra khỏi giường thì buổi sáng đẹp trời của anh sẽ không bị phá hỏng."

"Sao được? Không có anh làm sao mà em ngủ tiếp được nữa? Người ta nghiện lắm rồi đó."

Nói rồi cậu sấn sổ đến bên rúc vào cổ anh dù cả hai đang ở ngoài khu vườn lớn. Mặc kệ có ai nhìn thấy đi nữa thì sẽ dám nói gì cậu sao? Cậu nghịch ngợm cắn mút hõm cổ anh rồi lần mò đến xương quai xanh liếm một đường dài khiến cho các dây thần kinh của anh lập tức tê dại. Chỉ một bàn tay trái của cậu cũng có thể tóm chặt hai cổ tay anh ép sát vào thành ghế ngăn không cho anh phản kháng, cậu phả vào tai anh một làn hơi nhẹ ấm nóng, thủ thỉ thêm vài tiếng bông đùa.

"Anh học y thì chắc hẳn là biết, sáng sớm mới là lúc con người ta tràn trề sinh lực nhất phải không?"

Anh nuốt xuống một ngụm nước bọt, yết hầu theo đó mà lượn sóng một đường. Điều này vô tình đánh thẳng vào thú tính đang trỗi dậy của cậu. Cậu đang định lao vào anh thì bỗng dưng khựng lại, gục đầu lên vai anh như thể ngủ gật giữa chừng. Anh còn chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì đã cảm nhận bàn tay cậu đang nắm lấy cổ tay anh bất ngờ siết chặt lại một cách bất thường. Cậu vẫn giữ tư thế gục đầu như vậy nhưng bàn tay lại càng ngày càng siết mạnh hơn. Với sức lực cậu có thì cổ tay anh sắp bị bẻ vụn ra đến nơi rồi.

"Đau... Đau anh..."

Mặt anh méo xệch đi, cố gắng đẩy cậu ra nhưng bất thành. Cậu bây giờ như chẳng còn nghe thấy anh nói gì nữa. Kim Mingyu lúc này như thể không còn là Kim Mingyu nữa vậy.

"Buông anh ra nào. Đau quá!"

"Mingyu em mau tỉnh lại đi!"

Anh giãy mạnh hơn, hất tay cậu đụng vào tách caffee trên bàn làm nó đổ ngang, nước nóng hắt vào khuỷu tay bỏng rát khiến cậu bừng tỉnh. Cậu theo phản xạ rụt tay lại, đồng thời cũng buông cổ tay anh ra, ngẩng mặt lên nhìn mọi thứ xung quanh bằng ánh mắt hoang mang cực độ. Mất vài giây để sâu chuỗi lại sự việc, cuối cùng cậu cũng đã biết chuyện khốn nạn gì vừa mới xảy ra. Cánh tay bị bỏng phồng rộp lên của cậu cũng không đau bằng trái tim bị bóp nghẹn khi nhìn anh đang xoa xoa cái cổ tay hằn vết đỏ ửng. Là vì cậu đã làm tổn thương người ấy thế nên giờ người ấy mới trừng phạt lên anh sao?

"Wonwoo, em xin lỗi. Xin lỗi anh nhiều."

Nói rồi cậu ôm đầu chạy thẳng lên phòng, anh cũng bất ngờ đuổi theo, chỉ sợ cậu lại chấn động mà làm nên điều gì ngu ngốc. Anh vào phòng ngay sau cậu, chứng kiến một màn cậu như kẻ điên gạt hết đồ để trong tủ quần áo ra ngoài rồi chui vào trong đó ngồi thu lu một góc, đôi mắt vô hồn nhìn xa xăm. Anh đã tưởng như có ai đó đang dứt từng mạch máu của mình ra vô cùng đau đớn. Sao cậu mới đây còn vui vẻ mà trong nháy mắt lại trở thành bộ dạng này rồi?

"Mingyu à, là anh đây. Không sao rồi..."

Giống như hồi năm tuổi, cũng là ở đây, cũng với chiếc tủ này, anh nhẹ nhàng tiến tới, đưa hai tay ra từ từ đón cậu vào lòng. Cậu chuyển ánh mắt lên anh, cảm thấy hơi thở thân quen, cậu bỗng dưng như hoá thành đứa trẻ nhỏ lao đến ôm chầm lấy anh oà khóc. Anh xoa lưng cậu trấn an. Cậu khóc nấc lên rồi nói những tiếng đứt quãng.

"Ông ta... muốn... Em... sẽ không... hại... anh đâu..."

"Được rồi em nín khóc đi đã. Mingyu ngoan mà."

Wonwoo không nghe rõ những gì Mingyu nói, nghĩ nó chỉ là những câu vô nghĩa nên không hỏi lại. Cậu cũng không nhắc đến nó nữa nhưng trong lòng hình như đang chuẩn bị sẵn sàng cho một điều gì đó sắp diễn ra.



Đã quá ba ngày chủ tịch Kim đột ngột biết mất mà không có thêm tung tích gì. Thông tin này cũng đã lan đến tai ban lãnh đạo cấp cao của Kim thị. Ai nghe xong ngoài mặt cũng đều tỏ ra sốt sắng nhưng bên trong mỗi người lại mang cho mình những loại cảm xúc riêng. Không để họ phải đợi lâu thêm nữa, tối đó bọn họ đều nhận được một đoạn tin nhắn kỳ quặc từ số điện thoại của chủ tịch gửi đến, đó là lời mời tham gia một buổi họp mặt nhỏ tại Kim gia vào ngày mai. Quản gia Moon còn được dặn thêm rằng đây là cuộc họp bí mật vậy nên hãy cho toàn bộ người làm và vệ sĩ lui về sớm, khách tham dự chỉ toàn là người thân quen nên không có gì đáng lo.

"Ông già đúng là hết trò rồi mà. Làm cái vẻ úp mở thế này thì được cái gì cơ chứ?"

Seokmin quăng điện thoại sang bên cạnh. Hắn ta đang ngồi trong phòng khách cùng với Wonwoo, Mingyu và lão quản gia.

"Tôi xin phép đi căn dặn người làm dọn dẹp thật kỹ để mai đón khách."

Lão quản gia tuy nửa tin nửa ngờ nhưng lời ông chủ đã nói thì sao dám làm trái.

"Ngày mai bắt buộc phải có mặt đấy. Biết đâu mai lão già đó lại công bố di chúc, tôi không thể bỏ lỡ cơ hội này được."

Seokmin nhìn anh nhướn mày nhắc lại về giao kèo giữa hai người.

"Anh, hay là mai mình đừng tham gia nhé?"

Cậu ngồi trên giường nhìn theo anh đang đi đi lại lại để chuẩn bị áo quần ngày mai cho hai đứa. Cậu đã đánh hơi thấy mùi gì đó sai sai suốt từ lúc nhận được tin nhắn rồi. Dù chính bản thân cũng mơ hồ không chắc chắn, thế nhưng tổng cộng mười hai người nhận được tin nhắn, ngoài có mối quan hệ rất rõ ràng với chủ tịch ra thì bọn họ đều liên quan tới một người nữa. Mingyu biết người này sớm muộn cũng sẽ hành động, vậy mà cậu không làm sao mà ngăn lại được, cậu chỉ là một quân cờ vô tri bị người ta nắm quyền điều khiển mà thôi.

Anh treo hai bộ quần áo phẳng phiu lên trên móc rồi đi lại phía giường có đứa nhóc đang ngồi khoanh chân đăm chiêu miên man suy nghĩ. Tâm trạng cậu hiện giờ đang bất ổn, chuyện gì cũng có thể khiến cậu cảm thất bất an và lo lắng không yên. Chính những lúc này anh phải ở bên cạnh để động viên cậu thật nhiều. Anh ngồi xuống đối diện cậu, áp hai tay lên má chuyển ánh nhìn của cậu hướng về phía anh.

"Mingyu của anh đang lo sợ điều gì vậy? Tuy chuyện này đúng là có kỳ lạ thật nhưng anh lại thấy thú vị đấy chứ?"

"Anh đừng có mà chủ quan."

"Sao nào? Anh đã có Mingyu ở đây rồi, dù chuyện gì xảy ra thì anh cũng chẳng sợ đâu."

"Em sẽ không cho phép bất kỳ ai động đến anh."

"Ưm."

Cậu bị anh chủ động cuốn vào một nụ hôn ngọt ngào. Mingyu cũng bắt kịp ngay lập tức, nhấn cho nụ hôn càng thêm sâu. Bất kể nụ hôn nào cũng có thể trở thành nụ hôn từ biệt sau cuối, chẳng ai biết trước được.

Ôm anh trong lòng rồi mà cậu vẫn mang một thứ cảm giác mông lung vu vơ, một xúc cảm trống trải vô tận. Siết anh chặt hơn. Có thể không cần thức dậy nữa được không? Bởi vì cậu rất sợ phải đối diện với ánh nắng sớm mai. Cuộc đời cậu sinh ra ngắn ngủi chỉ để gặp được anh, nhưng gặp rồi mới biết bản thân cũng chính là vết sẹo xấu xí nhất mà anh phải mang trên mình.

"Wonwoo à, dù có thế nào thì em cũng luôn mong anh hãy thật mạnh mẽ và sống một đời bình an. Em sẽ nhớ anh nhiều lắm."

Anh vui mặt vào trong lồng ngực cậu ấm áp, hơi thở đều đặn. Trong giấc mơ hôm ấy anh đã thấy cậu dắt tay mình chạy trên một cánh đồng mây trắng xoá, nụ cười của cậu rạng rỡ y như ngày đầu tiên hai người họ gặp nhau.



Từ sớm, Seokmin đã ngồi chầu trực sẵn dưới phòng khách. Hôm nay căn biệt thự rộng lớn trở nên trống trải do chủ tịch đã yêu cầu người làm và cả vệ sĩ được lui về nghỉ một bữa, chỉ có mấy tên bảo an ở tít ngoài cổng lớn canh gác mà thôi. Phó giám đốc Seo Myungho là người thứ hai đẩy cửa bước vào, anh ta đã đến đây vài lần để dự tiệc của Kim gia rồi, đặc biệt là rất ấn tượng với vị quản gia của nhà này sau khi phát hiện cả hai là đồng hương.

"Phó giám đốc, anh đến sớm thật đấy."

"Dạ là thói quen của tôi thôi."

Ngay sau đó phó chủ tịch Choi Seungcheol cùng với một cậu con trai tóc vàng cũng bước vào gian nhà rộng của Kim gia. Cả hai chẳng ngần ngại khoác tay nhau trước con mắt cười cợt của Seokmin.

"Sao hôm nay biệt thự Kim gia lại neo người thế này?"

"Cho nghỉ hết rồi, là ý của chủ tịch."

"Chơi chung bao nhiêu năm nhưng ta vẫn chưa thể hiểu hết được tính khí ông bạn già này mà."

"Đúng là chẳng ai hiểu được ba tôi đang tính toán điều gì, nhưng nếu ông ấy chọn hôm nay để chia chác tài sản thì thiết nghĩ sau đấy tôi, ngài và cả con thỏ con của ngài nên có một buổi đàm đạo riêng đấy nhỉ?"

"Tôi đến đây cũng không có ý tranh giành gì với tổng giám đốc đâu nên anh khỏi lo."

Seungcheol xoa đầu Jeonghan tỏ ý khen ngợi cười lớn, mới đến đã bị phủ đầu thế này, xem ra tổng giám đốc đang sốt sắng lắm đây.

Từ phía nhà dưới, tiếng leng keng của cốc chén va vào nhau vang lên, sau đó lão quản gia xuất hiện cùng với một chiếc xe đẩy được lấp đầy các loại bánh, trà và caffee thơm nức.

"Xin lỗi vì đã không thể tiếp đón mọi người được chu đáo. Nhân viên đã nghỉ hết rồi nên tôi phải tự xuống bếp chuẩn bị, hơi mất thời gian một chút. Xin mời dùng trà."

"Không sao không sao, anh vất vả rồi quản gia Moon."

Myungho đứng dậy đỡ tách trà từ tay Junhwi, lão không cần hỏi mà vẫn nhớ anh thích uống trà, hơn nữa còn là lá trà xanh Nhật Bản đậm vị.

Công tố viên Lee Chan vừa đến đã tay bắt mặt mừng với phó chủ tịch. Hắn ta lại còn làm bộ trầm trồ dù đã đến Kim gia cả trăm lần rồi nhưng vẫn không khỏi kinh ngạc trước sự xa hoa của toà biệt thự này. Seokmin biết thừa, hắn ta là đang móc mỉa nếu không có công lao của hắn thì Kim gia cậu làm gì mà được như ngày hôm nay. Chủ tịch thì luôn từ chối lời đề nghị thăng chức cho hắn vì sợ hắn leo lên cao quá sẽ trở mặt với ông. Vậy nên trong lòng hắn cuồn cuộn những đợt sóng ngầm không ai là không biết.

Người kế tiếp bước vào là một người lạ hoắc, anh ta tự xưng là nhà báo, hỏi ra mới biết chính là tên nhà báo có bút danh KSY gần đây đang viết những bài báo thất thiệt hướng đến Kim thị. Một tên xấu xa đáng lẽ không nên có mặt ở đây mà cũng được mời đến sao? Rốt cuộc chủ tịch đang âm mưu điều gì vậy?

"Mọi người đừng nhìn tôi với ánh mắt như vậy, tôi chỉ viết sự thật thôi mà."

Anh ta còn cười khúc khích chẳng hề sợ hãi đám người quyền thế trước mặt. Mắt la mày lét ngó nghiêng ngang dọc, cái tên thám tử nhỏ con ngày ấy từng điều tra anh ta không có ở đây sao? Phí thật, cứ tưởng tới đây là sẽ được gặp người ta chứ.

"Jisoo, em tới muộn."

"Xin lỗi, em còn phải kiểm tra lại một số giấy tờ cần thiết phòng khi chủ tịch cần tới."

Anh luật sự đặt lên bàn một xấp giấy tờ dày cộm. Dù chính anh đã giúp chủ tịch soạn di chúc nhưng bản gốc và con dấu đều ở chỗ của ông ấy, ngoài nắm được nội dung ra thì anh chẳng thể làm gì khác để giúp đỡ Seokmin. Công việc còn lại hắn đành phải tự thân vận động thôi.

Thư ký Chwe Hansol được một chiếc xe ô tô đưa đến tận sảnh lớn. Anh ta bước xuống từ ghế phụ, lại còn mỉm cười rất tươi với người cầm lái, thân mật nói nhỏ.

"Nhớ lái xe cẩn thận. Ghi hình xong em cứ về nhà trước, tôi sẽ về sau."

Anh thư ký điển trai còn đứng đợi cho chiếc xe ô tô đã hoàn toàn khuất bóng sau khúc cua thì mới yên tâm quay lưng bước vào. Thì ra tin đồn thư ký Chwe có người yêu làm biên tập viên của đài truyền hình là thật.

"Thám tử Lee!"

"Có cái gì mà anh phải lớn tiếng như vậy?"

"À xin lỗi, tính tôi trước giờ vốn hào sảng thế mà."

Kwon Soonyoung nhìn thấy Lee Jihoon thì như vớ được vàng, mừng ra mặt. Nhìn thái độ chán ghét của Jihoon vậy thôi chứ rõ ràng là anh ta vẫn còn để cái tên Kwon Soonyoung ở trong lòng. Bằng chứng là sau hai năm kể từ vụ điều tra mấy bức thư nặc danh bị bỏ ngỏ, anh ta cũng đâu có quên được cái tên nhà báo dở hơi này.

Bỗng điện thoại của họ đồng loạt vang lên một tiếng báo tin nhắn đến. Lại là từ số điện thoại của chủ tịch.

"Hãy thử tìm xem mục đích của cuộc gặp gỡ này là gì nào?"

Đùa à? Ông ta gọi họ đến đây để chơi mèo vờn chuột đấy ư? Người lớn với nhau cả rồi, thân còn là chủ tịch mà lại chơi cái trò khuất mặt khuất mày thế này thật chẳng ra làm sao. Mấy lão già lắm tiền trước khi chết thường có đầu óc không được bình thường thì phải.

"Tiểu thiếu gia đây rồi, tôi còn đang định lên gọi hai cậu đấy."

Quản gia Moon đứng dưới chân cầu thang nhìn hai con người đang tất bật chạy xuống.

"Ai đời em ấy lại tắt báo thức đi ngủ tiếp làm cháu cũng ngủ quên luôn chú ạ."

Wonwoo nhăn nhó với lão quản gia già, chỉ tay sang mách tội cái đứa nhóc ham ăn ham ngủ.

"Lỗi của em hết em đã biết rồi mà, anh đừng đay nghiến em nữa, mất mặt quá!"

Sau đó cả hai cũng nhanh chóng nhập cuộc với đám người tụ tập kín cả phòng khách. Vậy là đã đầy đủ mười hai gương mặt được mời. Nếu mục đích là công bố di chúc thì sự góp mặt của một vài người ở đây hình như không đúng lắm thì phải.

Lão già chủ tịch không biết đang giở trò yêu ma quỷ quái gì với bọn họ nữa mà đã muộn hơn một tiếng so với giấy mời rồi nhưng vẫn chưa thấy lão ta đâu. Mất tích ba ngày, vỏn vẹn hai cái tin nhắn và một ngôi biệt thự lớn trống trơn, rốt cuộc thì bọn họ đang làm cái quái gì ở đây vậy?

"Đã quá một giờ đồng hồ rồi, có vẻ như chủ tịch đang biến chúng ta thành mấy con rối thì phải? Đáng tiếc tôi lại là người không giỏi kiên nhẫn, thế nên xin phép mọi người trước nhé."

Lee Chan đứng dậy tiến thẳng tới thư phòng của chủ tịch, hắn mở toang cánh cửa lớn ra rồi thản nhiên đi lại trong đó xem xét. Seungcheol, Jeonghan và Junhwi đi theo ngay phía sau. Mọi người đã bắt đầu sốt ruột nên chẳng ai bảo ai, họ cũng tự giác chia nhau đi lại vòng quanh căn nhà trống, biết đâu sẽ tìm ra thêm điều gì đó mà chủ tịch đang muốn che giấu.

Lúc này Seokmin bí mật kéo Wonwoo và Jisoo lại một góc, lôi từ trong túi áo ra một phong bì thư và nói đó là bức di chúc giả, có lẽ chủ tịch sẽ để bản gốc đâu đó trong thư phòng hoặc phòng ngủ riêng của ông ấy, việc của họ là đánh tráo di thư này với bản thật một cách khéo léo. Rồi sau đó họ tập trung về lại thư phòng lớn.

Seungcheol lúc này đang kiểm tra máy tính cá nhân của chủ tịch, lão ta cau mày khi đọc được cái gì đó trên màn hình trong khi mọi người thì đang kiểm tra các kệ tủ lớn bé xung quanh.

"Từ lúc chủ tịch mất tích đã có ai kiểm tra máy tính chưa?"

"Dạ chưa, chúng tôi nào dám động vào đồ dùng cá nhân của ông ấy."

Lão quản gia đáp lại phó chủ tịch. Có vẻ hắn ta đã tìm thấy cái gì đó rồi, mọi người tò mò nhanh chóng xúm lại xem.

Là note nhật ký của chủ tịch. Ông ta viết lại tất cả những mối quan hệ không tốt với từng người một trong số bọn họ. Từ chuyện bạo hành Seokmin và Junki, chuyện công ty làm ăn phi pháp có Lee Chan bao che, chuyện dùng tiền bịt miệng Soonyoung, chuyện thuê sát thủ ám sát Seungcheol, chuyện hại chết mẹ Jeonghan cho tới chuyện sẽ đem toàn bộ tài sản quyên góp hết cho xã hội. Tất cả những gì kinh tởm nhất đồng loạt được phơi bày. Đọc xong ai ai cũng mang cả một bụng hận thù. Lão chủ tịch này có bị băm vằm ra thành trăm mảnh thì cũng không thể khiến họ nguôi ngoai. Quan trọng hơn là giờ chắc lão ta đang trốn ở cái xó nào quan sát họ vô cùng thích thú kìa? Khốn nạn.

Tuy vậy thì vẫn không hề có một lý do chính đáng nào để giải thích cho chuyện vì sao ngày hôm nay mười hai người bọn họ lại có mặt ở đây? Ngay lúc này Jeonghan vô tình tìm được dưới đáy ngăn kéo bàn còn một ngăn nhỏ bí mật. Anh ta lôi từ trong đó ra một xấp những bức thư giống y hệt nhau, chúng đều có cùng một nội dung.

"Như cái cách mà mày đã làm với tao, tao đang đếm từng ngày đợi đến lúc cả linh hồn mày bị xé nát. Tao sẽ luôn cầu nguyện hàng đêm mày phải ngủ trong nỗi bất hạnh cho tới ngày đó."

"Nét chữ đúng là giống hệt của anh tôi."

Seokmin thốt lên, Hansol cũng gật đầu đồng ý.

"Ngày ấy tôi đã điều tra thử nhưng hoàn toàn không tìm được người gửi những bức thư này."

Jihoon đẩy cao gọng kính. Ban đầu họ đã nghi là Kwon Soonyoung nhưng không phải, cái tên nhà báo này ngoài tiền ra thì hắn chẳng cần gì khác, đút cho vài cọc liền tự khắc im mồm. Dạo này chắc vì hết tiền nên hắn ta mới lại lên bài nhằm đả kích chủ tịch Kim đây mà.

"Ý tứ của bức thư xem ra cũng khá giống với đại thiếu gia. Cậu ấy vì tinh thần không tốt còn phải dùng thuốc ngủ suốt một thời gian dài."

"Vậy có khi nào chuyện chủ tịch mất tích có liên quan đến cố giám đốc Junki không?"

Myungho đáp lại lời của Jun với ánh mắt hoang mang. Chuyện linh hồn trở về báo oán ở bên Trung Quốc không phải là hiếm.

"Mấy người các ngươi đoán đúng rồi đấy..."

Mingyu đang ngồi ngửa tựa đầu vào thành ghế sofa, mắt nhắm nghiền, bỗng dưng lên tiếng phá tan bầu không khí trầm mặc. Mọi người đổ dồn ánh mắt về phía cậu. Tên nhóc con này mới nói lảm nhảm cái gì vậy?

"Này, em nói gì thế Mingyu?"

Anh đang đứng ở giá sách gần đó đi lại lay lay cậu, nhưng cậu cứ ngồi im chẳng đáp cứ như là bị ai nhập vậy.

"Kim Mingyu, chú mày sợ ma đấy có nghe không?"

Seokmin mất kiên nhẫn lớn tiếng. Lúc này cậu mới choàng tỉnh dậy ngó quanh căn phòng ngơ ngác. Khi nãy cậu còn đang nghe mọi người nói dở đến nhật ký của ông nội mà, sao giờ lại quay hết sang ngó cậu thế này? Cậu ngoắc ngoắc Wonwoo bên cạnh hỏi nhỏ dè chừng.

"Sao thế anh ơi?"

"Anh phải hỏi em mới đúng, em mới nói cái gì đó mà mọi người hỏi em lại không trả lời."

"Em mới nói cái gì cơ?"

"Thì em bảo là mọi người đoán đúng rồi, nhưng giọng em khi ấy nghe đáng sợ lắm."

"Thế mọi người đang nói về cái gì?"

"Về mấy cái bức thư nặc danh mới tìm được trong ngăn kéo tủ kia kìa."

Anh chỉ tay về phía bàn làm việc chủ tịch, cậu lập tức đi lại đó cầm mấy bức thư lên đọc mấy dòng chữ được viết nắn nót trên đó. Nét chữ này làm sao mà cậu nhầm được, người này cùng thuận tay trái giống cậu mà.

Có một điều mà chắc mọi người không thể nào ngờ tới, cụm từ "đếm từng ngày" ở đây mang ý nghĩa là có người đang đợi đến khi cậu đủ trưởng thành. Thì ra ngày ấy cũng đã đến rồi sao. Cậu giấu giếm một nụ cười khẩy chua chát rồi bỗng dưng ôm đầu đau đớn, chân tay loạng choạng đứng không vững.

"Em muốn lên phòng nghỉ."

Cậu thều thào với anh lúc anh chạy lại kịp đỡ lấy thân thể cậu. Sao thế nhỉ? Mới còn khoẻ mạnh đó mà sao lại trúng gió ngang thế này?

"Mingyu có vẻ không được khoẻ nên tôi sẽ đưa em ấy lên phòng nghỉ ngơi trước, dù gì ở dưới này có những chuyện quá khứ em ấy không nên nghe thì hơn."

"Vậy cũng được. Có cần tôi phụ không?"

"Không cần đâu Seokmin, tôi đưa em ấy lên rồi sẽ xuống ngay."

Đẩy cửa phòng bước vào, anh buông cậu ra. Chắc chắn cậu có điều gì mờ ám nhưng không thể nói chỗ đông người thôi chứ làm sao qua được mắt anh. Anh định xoay lưng lại để xem rốt cuộc cậu đang bày trò gì thì đã bị cậu ngăn cản bằng giọng gấp gáp.

"Wonwoo, anh đừng quay lại, cứ đứng yên thế đi."

Không hiểu sao anh lại nghe theo cậu răm rắp, đằng sau lưng giọng cậu nghẹn ngào hơn.

"Anh nghe cho rõ và ghi nhớ thật kỹ những gì em sắp nói sau đây nhé."

"Anh nghe đây, có chuyện gì mà tự dưng em lạ vậy?"

"Dưới gầm giường của em có một chiếc hộp nhỏ, trong đó chứa toàn bộ câu trả lời cho tất cả những chuyện này, anh nhớ lấy ra xem."

"Gì cơ em còn có thứ giấu anh sao?"

Wonwoo bất bình định quay lưng lại đối diện với cậu nhưng lại bị cậu nạt lớn tiếng.

"Anh đừng có quay lại mà, em chưa nói hết. Sắp tới mùa đông rồi, dù là ở trong nhà thì cũng phải mặc hai áo trở lên vì ở tầng cao gió dễ lùa lắm. À nhớ phải luôn đi tất ấm nữa, ra ngoài thì đừng có quên mang ô."

"Anh đã biết rồi mà. Em sắp đi đâu hả? Sao lại dặn anh mấy thứ này?"

"Điều quan trọng nhất này Jeon Wonwoo. Dù có xảy ra bất kỳ chuyện gì thì xin anh đừng hoảng sợ, em sẽ luôn ở bên bảo vệ anh."

"Mingyu..."

Anh chưa nói hết câu thì đã bị cậu đập mạnh vào gáy ngã ra bất tỉnh. Cậu đỡ lấy cơ thể mềm oặt của anh, bế anh nằm lên giường, đặt một cái hôn vội vã lên vầng trán rồi lưu luyến nhìn anh mãi trước khi bước ra khỏi phòng khoá trái cửa.

"Xin lỗi anh, Wonwoo..."



Mười con người vẫn đang tập trung dưới thư phòng cặm cụi tìm lời giải thì cánh cửa lớn bỗng bật mở, Mingyu hiên ngang tiến vào, trên tay còn lăm le một khẩu súng trường không biết lấy từ đâu. Ánh mắt cùng nụ cười của cậu toát ra vẻ lạnh lẽo và bất cần, nhìn hoàn toàn không hề giống Kim Mingyu. Cậu đảo mắt một lượt quanh căn phòng ngắm nghía thật kỹ gương mặt của từng người. Chẳng vội vàng, cậu khoan thai đi tới một cái bệ cao ngang thắt lưng được trưng bày vài quyển sách cùng một lọ hoa tươi đặt gần cửa, không do dự gạt hết chúng xuống đất trước con mắt ngạc nhiên của mọi người, sau đó đặt lên mặt bệ một hộp đạn nhỏ gồm hai mươi viên.

"Đề bài này khó quá hả? Để tôi giải hộ mấy người nhé?"

Tiếng cậu vang lên nhẹ bỗng nhưng khiến ai cũng thấy sống lưng mình chạy dọc một hơi lạnh toát.

"Thử kiểm tra xem trong cái ngăn kéo ẩn đó còn gì nữa không?"

Jeonghan ngồi gần đó nhất, anh cúi hẳn xuống lục tìm như cái máy, cuối cùng đặt lên trên bàn một đoạn dây thừng dài. Quản gia Moon vừa nhìn thấy cọng dây đã được một phen thất kinh. Vừa khéo cậu đã bắt được ngay khoảnh khắc này rồi há miệng cười lớn.

"Chú Moon, chú nói xem đây là cái gì?"

"Sợi... Sợi dây mà cậu Junki thắt cổ..."

"Cái quái gì cơ?"

Jeonghan đang táy máy sợi dây vội vàng hất văng nó xuống đất. Mọi người đồng loạt tránh xa thứ ma quỷ kia như tránh tà.

"Vậy chú có thể trả lời vì sao chủ tịch Kim vẫn còn giữ cái dây chết tiệt này cho mọi người cùng biết không?"

"Vì... Vì chính chủ tịch là người... đã đưa sợi dây ép cậu Junki tự tử."

"Chú nói cái gì vậy chú Moon? Sao cháu chưa từng nghe qua chuyện đó?"

"Phải, chuyện này chỉ có mình tôi và chủ tịch biết thôi. Hôm đó cậu Junki và chủ tịch đã cãi nhau rất căng thẳng. Chủ tịch vì quá giận dữ nên đã đe doạ, nếu cậu ấy không chết thì ông sẽ hành hạ Mingyu giống như đã từng làm với cậu ấy. Ai ngờ Junki lại chọn cách tự kết liễu thật. Trên sợi dây có dấu vân tay của chủ tịch vậy nên ông ấy đã mua chuộc cảnh sát điều tra vụ án này và lấy vật chứng về, vụ án vì vậy cũng kết thúc rất nhanh chóng mà không hề có thêm tranh chấp gì."

Tất cả những người có mặt ở đó đều khó mà tin vào những gì mà mình vừa được nghe. Vậy thì chủ tịch Kim chính là kẻ giết người rồi còn gì, ông ấy đã nhẫn tâm ra tay giết chính đứa con trai của mình. Đúng là loài cầm thú, thứ ác ma.

"Có phải là do chủ tịch phát hiện cố giám đốc không những không chịu hợp tác cho các vụ làm ăn phi pháp, mà còn bán thông tin ra ngoài cho nhà báo nhằm hạ bệ chính công ty của mình không?"

"Đúng là vì nó đấy thư ký Chwe. Ông ấy đã cử người đi theo dõi tôi và phát hiện tôi tuồn thông tin mật ra cho Soonyoung. Sau đó về ông ta nổi khùng lên, còn thẳng tay ném sợi dây vào mặt thách tôi đi chết."

Mingyu cười cay đắng. Giọng nói là của Mingyu nhưng lời lẽ lại toàn là của Junki ư? Chuyện quái gì đang diễn ra thế này? Những người có mặt nhất thời vẫn chưa nghĩ thông. Nếu nói họ gặp ma thì có lẽ ngay bây giờ họ sẽ bấm bụng tin là thế đấy, nhưng ma nào mà lại biết nạp đạn vào súng thoăn thoắt thế kia?

"Ngày hôm nay mọi người có mặt ở đây không phải là do lão già đó triệu tập đâu, lão ta đã được tôi đặc biệt tiễn đi từ trước rồi. Còn lý do vì sao tiếp theo lại là các người hả? Vì tôi thấy các người là một lũ giả tạo, cặn bã và dơ bẩn. Chúng mày đều chung một giuộc với nhau mà thôi."

Cậu bất ngờ gào lớn tiếng làm ai nấy đều giật thót. Đạn đã được nạp xong, chẳng cần dùng hết hai mươi viên cậu cũng có thể tiễn toàn bộ số người này đi một cách nhẹ nhàng.

"Mingyu... Bình tĩnh đã nào..."

"Tao không phải là Mingyu. Tao là Kim Junki."

Vừa nói dứt lời, cậu nâng súng lên xả bốn phát liên tiếp vào dàn người đứng đối diện với cậu phía bên kia căn phòng. Công tố viên Lee Chan, phó chủ tịch Seungcheol và thám tử Jihoon nằm bất động tại chỗ. Ba viên đạn hoàn hảo găm thẳng vào đầu khiến cho họ chết chẳng kịp nhắm mắt. Viên đạn thứ tư bay chệch huớng nhưng cũng trúng ngay mạn sườn Seokmin. Hắn quỳ xuống ôm bụng nhăn nhó, những bụm máu đỏ tươi cứ thế phụt qua kẽ tay bắn đầy ra ngoài. Nếu có được tha cho thì hắn cũng sẽ chẳng trụ nổi, thế nhưng xui xẻo cậu lại không thích nhìn con mồi ngắc ngoải như vậy.

"Seokmin à, anh đã rất nhớ chú đấy, vậy nên hãy xuống chơi với anh đi nào."

"Anh... Anh trai... Xin đừng..."

Và một phát đạn ghim thẳng vào giữa trán khiến hắn ra đi ngay lập tức. Đến khi quay đầu lại thì cậu đã chẳng còn thấy ai ở trong phòng nữa. Bỏ lại bốn cái xác khởi màn, cuộc đi săn của cậu bắt đầu.

Đi hết cái hành lang dài dẫn ra phòng khách, cậu phát hiện có ba con chuột nhắt đang loay hoay cố tra chìa khoá vào ổ, khi nãy cậu đã đi trước một bước khoá hết các loại cửa dẫn ra bên ngoài rồi, căn nhà bây giờ giống như một chiếc quan tài kín hoàn hảo. Cậu giơ súng bắn một phát vào cẳng chân lão quản gia cảnh cáo. Tiếng đạn bay tới xuyên qua da thịt găm mạnh vào ống đồng khiến xương nứt toác, lão ta ngã nhào xuống đất nhìn một bên chân mình đã tàn phế. Thư ký Hansol và luật sư Jisoo sợ hãi đứng nép qua một bên cầu cho cậu đừng để ý tới mình.

"Chú có trách thì hãy trách vì sao ngày ấy bản thân lại chỉ đứng nhìn bọn tôi bị lão già đó tra tấn, sau này lại còn giúp lão ta che giấu cái chết của tôi."

"Ta xin lỗi Junki..."

"Muộn rồi."

Viên đạn lạnh lẽo kết thúc sự sống của một trái tim băng giá. Bất ngờ có một người nhào tới từ phía sau muốn giằng lấy cây súng trên tay cậu. Với lợi thế cao gần một mét chín mươi và khá đô con, kèm theo đó là máu chiến đang hừng hực chảy trong người, cậu chỉ mất vài giây để hất được người kia ra rồi nhanh chóng tặng cho hắn ta liên tục hai phát súng chí mạng vào giữa mặt, máu bắn tung toé, khuôn mặt người đó biến dạng khó có thể nhận ra nổi nữa.

"Cảm ơn cậu vì đã thay ta lo lắng cho Mingyu suốt thời gian qua, thư ký Chwe."

Xử lý xong sáu chú chuột nhắt, còn lại bốn chú. Chẳng mất quá nhiều thời gian, tiếng động lớn như có ai đó đang kéo đồ đạc để chặn cửa dội đến. Quay lại thư phòng, cậu giơ súng bắn một phát vào tay nắm cửa để phá chốt, sau đó lấy đà đạp mạnh cánh cửa. Chiếc ghế sofa chắn ngang phía bên kia cũng chẳng đủ để cản bước con quỷ có máu điên như cậu. Rất nhanh ba con mồi tiếp theo đã được cậu lùa vào nằm trong tầm ngắm. Một phát đạn cậu tặng cho Jisoo đang gào khóc bên cái xác của Seokmin. Phát tiếp theo dành cho Soonyoung cố ném những cuốn sách trên giá về phía cậu trong vô vọng. Viên đạn ghim ở cổ họng là mong rằng xuống âm phủ hắn ta sẽ bớt bớt cái mồm lại một chút, yên tâm xuống đó rồi tiền tha hồ mà tiêu. Còn lại con mồi cuối cùng trong căn phòng này là chú thỏ con của phó chủ tịch, anh ta chỉ ngồi lặng lẽ ở đó nhìn cậu đầy căm hận, như thể nếu cậu giết anh ta ngay lúc này thì hồn ma của anh ta sẽ đi theo ám ba đời nhà cậu vậy. Thế nhưng bây giờ thì cậu còn sợ cái chó gì nữa mà không cho anh ta một vé đi theo phó chủ tịch chứ. Jeonghan cứ ngồi im như vậy mà đón nhận hai viên đạn bay ra từ nòng súng của cậu. Đúng là chẳng có gì thú vị cả.

Đâu nhỉ? Còn một tên nữa mà đúng không?

Cậu đã đi kiểm tra quanh căn nhà rồi nhưng chẳng hề thấy bóng dáng của tên phó giám đốc già ấy đâu cả. Tên ma lanh đó có thể trốn ở đâu được đây? Như được thần chết dẫn đường, cậu để ý thấy cửa ra vườn thượng uyển đã bị ai đó phá hỏng ổ khoá mất rồi, hi vọng hắn chưa chạy được xa. Đi một mạch ra ngoài, cậu bắt gặp ngay Seo Myungho đang khó nhọc trèo qua cái hàng rào trắng. Giơ súng lên ngang tầm mắt, cậu nhắm bắn một cách chuẩn xác vào má đùi khiến cho hắn đau đớn ngã nhào xuống đất như táo rụng khỏi cây, hàng rào trắng được nhuộm đỏ cả một mảng chói mắt. Cậu bước tới gần hơn, hắn ta vẫn còn lết thêm một đoạn nữa ra đến ven hồ cá lớn mới chịu dừng lại. Tên này dai sức như vậy bảo sao ban đầu chỉ là một gã nhân viên quèn cũng có thể leo lên được chức phó giám đốc cấp cao. Cũng khá đáng khen đấy.

"Còn gì trăn trối không?"

"Cậu đâu cần phải làm như vậy..."

"Đủ rồi."

Một phát súng vang trời kết liễu nốt mạng người cuối cùng. Cái xác đổ ụp mặt xuống hồ nước, mấy con cá chép rồng bu vào tranh nhau rỉa rỉa hai đôi mắt vẫn đang trợn ngược lên của hắn ta.

Xong xuôi, cậu đi vào nhà, đứng giữa phòng khách, nhìn quanh cảnh hoang toàn chết chóc thì ngửa cổ cười ha hả một trận như kẻ mất trí rồi từ từ quỳ xuống, quay ngược họng súng về phía mình.

"Mingyu à, ta không cho phép con ra đây, sẽ không để con phải chịu đau đớn đâu. Ta biết ta là một người cha ích kỷ, là người cha tồi tệ nhất trên đời. Kiếp này ta đã làm khổ con quá nhiều rồi, thôi thì cha con mình cùng nhau đi qua kiếp sau tìm một cuộc đời mới tốt đẹp hơn con nhé! Lời hứa không động tới tên bác sĩ đó ta đã giữ trọn với con rồi, yên tâm. Kim Mingyu, xin lỗi con vì tất cả..."

Sau tiếng bóp cò đó, căn biệt thự được trả về với vẻ tĩnh lặng vô thường.



Khi Wonwoo tỉnh dậy thì đó đã là việc của mấy tiếng sau rồi. Nắng nhạt của buổi chiều vẫn thả mình trên bệ cửa sổ nằm ngoan như một chú mèo con. Mọi thứ thật yên bình như thể anh mới thức dậy sau giấc ngủ sâu như mọi ngày vậy. Chống tay ngồi lên, đầu anh lan đến một cơn đau ê ẩm kéo dài từ sau gáy lên đến đỉnh đầu. Phải mất vài phút đồng hồ anh mới định thần lại được những gì đã xảy ra trước khi anh nằm ở đây. Từ lúc cậu kêu mệt, rồi những lời dặn dò kỳ lạ của cậu, và sau đó anh chẳng còn nhớ gì nữa.

"Mingyu..."

Anh xuống giường loạng choạng chạy ngay ra cửa thì nhận ra nó đã bị khoá trái. Loại cửa này có chốt khoá sẵn ở bên trong, muốn khoá hay mở từ bên ngoài thì bắt buộc phải có chìa, trong phòng có một mình anh nhưng anh không khoá vậy thì chỉ có thể là chủ ý cậu. Anh luống cuống mở chốt cửa rồi lao ra ngoài.

Điều đầu tiên Wonwoo cảm nhận được chính là một mùi tanh nồng hôi hám xộc thẳng lên mũi khiến anh nhất thời choáng váng. Ở bệnh viện người ta phải dùng thuốc sát trùng khắp mọi nơi để che lấp đi cái mùi khủng khiếp này, mùi của máu và các chất dịch khác từ cơ thể. Trong lòng thoáng nghĩ có điều chẳng lành, anh vịn men theo bức tường xuống dưới nhà, nơi phát ra mùi nồng nặc nhất.

Đi dọc chiếc cầu thang dài, càng đi xuống thì bước chân anh càng nặng nề hơn khi khung cảnh kinh hoàng dần hiện ra trước mắt. Sàn nhà lát gạch đá lóng lánh ánh vàng từ những ngày đầu anh đến giờ đã nhầy nhụa toàn là máu đỏ thẫm. Xác người chẳng còn hơi ấm nằm trơ trọi giữa những vũng máu loang lổ. Anh sợ hãi ngồi rạp xuống ngay chân cầu thang, đôi mắt mở lớn hãi hùng, hai tay bịt chặt miệng không dám thở mạnh như lo rằng chỉ một tiếng động nhỏ thì mấy cái xác đó sẽ vùng lên và vồ lấy anh mất. Chân đăm đá chân chiêu, anh đến thư phòng để xác nhận lại lần nữa thì bảy cái xác nằm ngổn ngang ở đó doạ cho anh một trận khiếp đảm hồn vía.

Anh đi khắp nơi quanh nhà, còn thấy thêm một cái xác ngoài vườn nữa nhưng tuyệt nhiên không có dấu hiệu bị đột nhập, ngoài anh ra thì cả căn biệt thự này không còn một ai sống sót. Anh đi như kẻ mất hồn chỉ cầu mong được thấy cậu vẫn còn khoẻ mạnh, làm ơn đừng để Mingyu của anh xảy ra bất kỳ chuyện gì. Nhưng ông trời đã chẳng nghe hết lời cầu nguyện của anh. Wonwoo đứng khựng lại sau khi nhận ra một cái xác nằm im lìm bên cạnh khẩu súng, tuy mặt mũi đã nát bét hết cả, thế nhưng cái caravat đỏ nhung mà sáng nay anh đã tự tay thắt cho cậu thì không thể nào nhầm được.

"Đừng... Mingyu à... Ở lại với anh... Kim Mingyu!"

Anh lao đến mặc kệ bộ suit màu xám lông chuột dính đầy máu nhơ nhớp, quỳ xuống bên cái xác liên tục lay thân thể đã cứng đơ của cậu. Có vẻ như cậu đã ngậm họng súng tự kết thúc cuộc đời mình, bởi vì gương mặt cậu đã bị tàn phá đến mức anh chẳng còn nhìn ra nữa. Mingyu của anh bây giờ phải làm sao đây? Tại sao cậu cứ muốn rời bỏ anh hết lần này đến lần khác như vậy? Đôi mắt anh nhoè đi, miệng ấp úng không nói thành lời, chỉ có thể gào khóc những tiếng ai oán hờn trách. Anh từ đau đớn cho đến tức giận liên tục đập mạnh vào cơ thể cậu, máu từ chiếc đầu vỡ nát cứ thế phun ra từng đợt. Cậu chẳng thể thức dậy được nữa rồi, cũng chẳng thể lau đi những giọt nước mắt của anh, ôm anh vào lòng vỗ về như cậu vẫn thường làm. Có quá nhiều cảm xúc dồn dập đè nặng lên trái tim yếu ớt, anh ôm ngực nghẹn đi rồi gục xuống bên cạnh cậu. Nước mắt của anh hoà cũng với vũng máu tươi của cậu tạo thành khung cảnh tan tác thê lương.



"Ngày hôm nay cảnh sát đã phát hiện một vụ thảm án tại toà biệt thự của Kim gia. Đã có mười hai cái xác được tìm thấy và chỉ có duy nhất một người sống sót. Theo camera ghi lại thì đã xác định được thủ phạm chính là Kim Mingyu, cháu trai của chủ tịch tập đoàn Kim thị, tuy nhiên người này sau khi gây án cũng đã tự vẫn ngay tại chỗ. Đánh giá ban đầu cho thấy anh ta bị mắc bệnh đa nhân cách, nhân cách thứ hai được biết đến là Kim Junki, cha của Kim Mingyu, người đã mất cách đây mười lăm năm trước. Cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra..."

Biên tập viên trẻ đưa tin trên kênh truyền hình cố gắng dẫn thật nhanh. Cậu ta giấu giếm một cái nhăn mày khó coi, bàn tay nắm chặt lại cố nén đau thương.

Người ta cũng đã tìm thấy xác của chủ tịch Kim ở thang máy chở đồ của căn biệt thự. Chiếc thang máy này rất ít khi được sử dụng vì nó chỉ dành để vận chuyển những đồ vật cồng kềnh lên các tầng trên cao, nếu không dùng đến thì nó cũng chỉ bị bỏ trống chẳng ai ngó ngàng tới. Tuy nhiên điều đáng sợ ở chỗ, xác ông ta không phải được để trong thang máy, mà là được phát hiện nằm ở trên nóc thang máy. Như thể có người đã đẩy ông ta xuống đó khiến cho cơ thể bị chèn ép và xé nát chẳng còn ra hình dạng người nữa.



Wonwoo cầm bức thư Mingyu viết được cất trong chiếc hộp mà cậu giấu dưới gầm giường lên đọc lần thứ bao nhiêu anh cũng chẳng nhớ nổi nữa. Mỗi lần anh đọc là anh khóc rất nhiều nhưng tuyệt nhiên anh chẳng để cho một giọt nước mắt nào làm nhoè đi màu mực in trên mặt giấy trắng.


"Wonwoo à,

Là em, Mingyu của anh đây. Nếu anh đang đọc bức thư này thì có nghĩa là mọi thứ đã vượt qua khỏi tầm kiểm soát của em mất rồi. Thật đáng tiếc phải không anh?

Đầu tiên em muốn anh hãy nín khóc trước đã. Xin anh đừng khóc vì một kẻ xấu xa như em, kẻ nói yêu anh mà lại lấy đi quá nhiều nước mắt của anh thế này. Nếu được thì anh hãy cứ ghét em, cứ hận em thật nhiều, hãy cứ quát lên rằng em là kẻ tệ bạc nhất trên đời rồi thẳng tay quăng em ra khỏi trái tim của anh cũng được vì em xứng đáng bị như thế.

Em cũng không biết chính xác sẽ xảy ra chuyện gì, thế nhưng chắc chắn đó là một điều không hề tốt đẹp chút nào. Em đã cố hết sức để ngăn nó lại, nhưng anh ơi, đến cả cơ thể mình em còn không làm chủ được thì làm sao em có thể dập tắt dã tâm của một con quỷ hút máu đây? Ông ấy chưa bao giờ rời đi anh ạ. Ông ấy vẫn luôn tồn tại và muốn dùng em như một công cụ để trả thù. Em đã cố gắng cầu xin rồi nhưng con quỷ như thể đã biến chất, trong mắt ông ấy chỉ toàn là lửa hận. Xin lỗi anh thật nhiều.

Không biết từ khi nào mà trong lòng em đã luôn mang một loại cảm giác bất an, lo lắng và sỡ hãi mọi thứ anh ạ. Nó không hiện hữu ra ngoài đâu. Nó thầm lặng như một quả bong bóng cứ thế to dần lên xâm chiếm toàn bộ tâm trí em mà chưa biết đến bao giờ sẽ nổ. Em đã mệt mỏi rất lâu rồi Wonwoo của em à. Rồi cho tới khi em nghĩ rằng mình chẳng còn đủ sức để bám trụ thêm được nữa thì mới quyết định sẽ kết thúc cuộc đời nhọc nhằn này ở đây. Nghe sao mà yếu đuối và hèn nhát quá anh nhỉ? Ấy thế mà anh lại không cho phép em được lặng lẽ ra đi như vậy. Thức dậy nhìn thấy anh em mới nhận ra rằng em yêu anh nhiều quá, nhiều hơn bất cứ thứ gì trên cõi đời này.

Nhưng Wonwoo ơi, cho dù không mong muốn thì ngày ấy rồi cũng phải đến thôi, có lẽ đó chính là số mệnh đã được định đoạt sẵn dành cho em rồi. Tuy vậy em sẽ chấp nhận đánh đổi tất cả để anh được an toàn, em sẽ không cho phép bất kỳ ai làm hại đến anh đâu, mèo con của em.

Wonwoo, xin lỗi vì đã không thể đem tới hạnh phúc trọn vẹn cho anh. Mong anh hãy sống thật tốt cho cả phần của em nữa.

Em thương anh, thương rất nhiều."


Trong cái hộp giấy còn có thêm một quyển sổ. Là cái quyển sổ bọc da mà anh đã từng thấy cậu đặt ở dưới gối. Đọc những dòng chữ trong đó mà anh không tài nào tin nổi. Ban đầu suy đoán của anh cho rằng nó là quyển sổ nhật ký, nhưng hoàn toàn không phải, nó giống như một phương tiện liên lạc giữa hai nhân cách của cậu thì đúng hơn. Mỗi khi hai nhân cách đổi chỗ cho nhau là họ sẽ không hề biết những gì đã xảy ra trước đó với nhân cách còn lại. Trong quyển sổ ghi rõ cả thứ, ngày, tháng và giờ giấc mỗi khi họ muốn trao đổi điều gì đó với nhau. Càng đáng ngạc nhiên hơn nhân cách Junki lại có thể viết ra nét chữ giống y hệt nét chữ của cố giám đốc đã mất.


"Ngày, tháng, năm, 20:08 – Kim Junki

Hôm nay ta đã giúp con hoàn thành bài tập khó ở trên lớp nhưng lần sau con phải tự làm đấy nhé Kim Mingyu. Ta có ghi lại cho con cách giải ở trong vở rồi, con nhớ phải xem lại đấy."


"Ngày, tháng, năm, 21:16 – Kim Junki

Ta không muốn con học vượt và được người ta tung hô mà không phải bằng chính khả năng của mình. Con cứ làm tốt những gì hiện giờ là được rồi, không nên trở thành người tham lam."


"Ngày, tháng, năm, 22:45 – Kim Junki

Con là con trai ta, con có nghĩa vụ và trách nhiệm phải trừng trị những kẻ thối nát đã hại chết ta. Con tuyệt đối không được quên điều này!"


"Ngày, tháng, năm, 20:30 – Kim Junki

Ta không muốn can thiệp vào chuyện cá nhân của con nhưng yêu đương bây giờ có lẽ chưa phải lúc đâu, con đừng quên nhiệm vụ của mình đấy."


"Ngày, tháng, năm, 20:43 – Kim Mingyu

Con không biết, con thích anh ấy, ba có cản con cũng không được đâu."


"Ngày, tháng, năm, 18:00 – Kim Mingyu

Như con đã nói lúc sáng rồi. Biết là trong lòng ba có nhiều oán hận nhưng dù sao ba cũng không thể sống lại được nữa. Nếu ba thương con thì hãy để cho con được sống vui vẻ cùng anh ấy. Những người đã làm hại ba con sẽ không bao giờ quên nhưng hiện tại anh ấy quan trọng hơn tất cả. Con xin lỗi."



"Ngày, tháng, năm, 23:35 – Kim Mingyu

Chúng ta đã thống nhất rồi, ba không thể xuất hiện bất ngờ như thế, nếu anh ấy phát hiện được thì sao? Đừng làm ảnh hưởng tới cuộc sống cá nhân của con."


"Ngày, tháng, năm, 23:50 – Kim Mingyu

Xin lỗi nhưng con đã đi đến giới hạn của mình rồi."


"Ngày, tháng, năm, 3:16 – Kim Junki

Mingyu con làm tốt lắm, kẻ thù ác đầu tiên đã bị trừng trị. Nhưng đừng cố gắng làm tổn hại cả hai chúng ta nữa nếu như con còn muốn tên bác sĩ kia được sống yên."


"Ngày, tháng, năm, 13:17 – Kim Mingyu

Chỉ cần ba hứa không động đến anh ấy thì ba muốn gì con cũng làm."


"Ngày, tháng, năm, 13:20 – Kim Junki

Được, cứ vậy đi."


Thì ra là cậu đã trải qua những ngày tháng khổ sở như vậy suốt một thời gian dài mà anh chẳng hề hay biết. Anh thấy mình đã quá vô tâm khi chưa một lần nào thực sự ngồi xuống và thủ thỉ tâm sự cùng cậu những phiền muộn giấu kín trong lòng. Anh chỉ biết hờn trách và gào thét vào mặt cậu rằng tại sao cậu lại không nghĩ cho anh mà chưa từng nhìn nhận bản thân liệu đã dành đủ quan tâm tới cậu hay chưa. Đã có rất nhiều cơ hội để cho anh có thể làm được điều gì đó nhưng anh lại ngu ngốc không làm.

Cậu từng nói rằng nếu anh yêu cậu rồi thì tương lai sẽ chẳng cần phải lo lắng điều gì nữa. Đúng là như vậy nhỉ? Bởi anh và cậu làm gì có tương lai để mà phải lo lắng cơ chứ? Chua xót quá.

Anh đã quá xem nhẹ tâm bệnh của cậu rồi. Vừa gặp phải vấn đề tâm lý, vừa bị nhân cách ma quỷ kia dày vò, cuộc đời này đúng là tàn nhẫn với cậu quá. Anh ở bên cậu mỗi ngày như vậy mà cũng chẳng thể cứu nổi người anh yêu. Trong khi đó nhìn xem, cậu đã làm những gì để có thể bảo vệ cái mạng quèn này cho anh. Người xấu xa và vô dụng nhất trong cuộc tình này chính là anh chứ không phải ai khác.

Suốt gần một năm qua, kể từ ngày xảy ra thảm sát, Wonwoo sống không bằng chết. Lúc thì như một kẻ điên dở tự giam mình trong tủ quần áo cả một ngày trời không ăn không uống, lúc lại hết sức bình thường tự vào bếp nấu một vài món ngon, xem lại mấy bộ phim trinh thám cũ hay ngồi thẫn thờ nhìn mấy món đồ trang trí xinh xinh mà ngày xưa cậu tặng. Boo Seungkwan là đứa nhóc đã đến bên và động viên anh rất nhiều trong khoảng thời gian qua, dù cậu ta cũng đã vô cùng dằn vặt do hôm ấy chính tay mình chở người yêu tới căn biệt thự đó nộp mạng.

Đây này, chỉ còn một lúc nữa thôi là cái cậu biên tập viên đó sẽ lại đến cho mà xem, bởi hôm nay là ngày sinh nhật của anh.

"Mingyu à, anh đã bước sang tuổi bốn mươi bốn rồi đấy mà sao em mãi mãi dừng lại ở tuổi hai mươi vậy chứ? Thật ích kỷ."

"Mingyu à, anh nhớ em nhiều quá, rất rất nhớ em. Cho anh được đi cùng em, em nhé?"



Seungkwan chuẩn bị bước vào sảnh của toà chung cư thì tận mắt chứng kiến một màn nhảy lầu kinh hoàng. Người ấy thả mình xuống mái hiên bằng kính với tư thế kỳ quái, xương cốt nát tan, nghe đâu là rơi từ tầng bảy. Chiếc bánh kem phủ socola trên tay cậu ta cũng theo đó mà đáp đất, chẳng còn vẹn nguyên.

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenHHH.com