TruyenHHH.com

[Matcha 2018] Tea Review

[Tomohisa - #37] Dưới ánh Mặt Trời

Matcha_team


Tên truyện: Dưới ánh Mặt Trời

Tác giả: Tiểu Song

Thể loại: Ngôn tình, tiểu thuyết

Tình trạng: Đang tiếp diễn

Số chương: 9 chương

Reviewer: @tomohisa_stewart (Tomohisa)

Người nhận: @Rose_Jenyfer

Ngày trả đơn: 21/10/2017

►Đôi lời của reviewer:

Xin chào Tiểu Song! Tôi là Tomohisa - một reviewer của Matcha Team - và hôm nay tôi sẽ nêu lên cảm nhận của mình về tác phẩm Dưới ánh Mặt Trời của cậu.

Nhận xét cá nhân:

✽ Ưu điểm:

Trước tiên tôi sẽ nói về ưu điểm của tác phẩm cậu nhé!

Dưới ánh Mặt Trời là một tác phẩm ngôn tình nhưng không đi theo motif quá cũ đầy rẫy trên Wattpad hiện giờ. Truyện của cậu bắt đầu những dòng nhật kí của Song Phương - nữ chính của câu chuyện và cũng là một cô gái chung thủy, có thể dành ra tận bốn năm đại học để đơn phương Khải Minh. Bắt đầu bằng những cảm xúc buồn bã, tuyệt vọng của Song Phương, câu chuyện đã tạo nên sự mới mẻ cho riêng mình khiến nó trở nên khác biệt hoàn toàn với các tác phẩm ngôn tình khác.

Văn phong của cậu khá ổn nhưng chỉ dừng lại ở mức ổn thôi, vẫn còn mắc một số khuyết điểm. Tôi sẽ nói rõ hơn về những khuyết điểm trong phần sau nhé!

Dù vậy, cậu miêu tả và biểu cảm tốt lắm đấy! Sử dụng thành thạo các biện pháp tu từ: so sánh, nhân hóa,... làm cho câu chuyện trở nên sinh động và đáng yêu hơn. Cậu thành thạo, uyển chuyển khi sử dụng câu rút gọn, câu đặc biệt, giúp cho một chương truyện của cậu không quá dài nhưng đầy đủ ý nghĩa, không tạo cảm giác chán nản cho độc giả. Tôi rất thích điều này ở cậu, thích cái văn phong ngắn gọn nhưng đầy đủ ý nghĩa này. Hãy tiếp tục phát huy cậu nhé! Ngắn gọn mà ý nghĩa! Hơn nữa, văn phong của Tiểu Song còn có chiều hướng cải thiện dần theo thời gian. Nếu tiếp tục như vậy, tôi tin rằng cậu sẽ trở thành một tác giả có tiếng trên Wattpad đấy!

Ngoài ra, cậu có lời giới thiệu, mô tả truyện rất hay, thành công thu hút sự chú ý và khơi gợi tính tò mò của tôi. Cách cậu trình bày truyện cũng rất đẹp mắt và thoáng, chiếm rất nhiều cảm tình của tôi khi vừa nhìn vào.

✽ Khuyết điểm:

Bây giờ đến với khuyết điểm nào!

Trước tiên ưu tiên diễn biến truyện cậu nhé! Cậu có cốt truyện hay nhưng diễn biến còn hơi nhanh, chuyển cảnh đột ngột, gây cảm giác khó chịu và hụt hẫng cho người đọc. Cậu không biết đâu, khi đọc đến những đoạn cậu miêu tả cảm xúc của Song Phương khi về quê tôi đã suýt hòa mình vào cảm xúc của cô ấy NẾU như cậu không chuyển cảnh đột ngột. "Tại sao lại chuyển cảnh vào lúc này? Tại sao? Tại sao?" Tôi đã gần như hét lên như vậy khi đọc đến đây. Và tôi cảm thấy hụt hẫng, chán nản. Không phải chán nản, hụt hẫng ở riêng cảnh này mà còn nhiều cảnh khác nữa. Cậu nên miêu tả tâm lí nhân vật sâu hơn chút nữa để có thể mang đến cho độc giả nhiều cảm xúc hơn và giảm tốc độ truyện cậu nhé! Nhanh quá cũng không tốt đâu, lỡ gặp "tai nạn giao thông" thì sao?

Ngoài ra, truyện của cậu có khá nhiều chi tiết thừa và một chi tiết vô lí. Chi tiết thừa, thừa ở chỗ cậu cho nhân vật về quê. Cậu cho nhân vật về quê để làm gì? Để kể thêm cho người đọc về thông tin của Song Phương sao? Về tính cách lúc trước của cô? Về sự thay đổi của cô khi yêu Mặt Trời? Hay về sở thích của cô? Khi cô về quê, tôi đã cảm thấy thật rảnh rỗi. Cô về để ngắm mặt trời và nằm ngủ quên trên bãi cỏ sao? Chi tiết này làm tôi cảm thấy không ổn cho lắm... Không hẳn là quá thừa, nhưng... cũng không cần thiết lắm... Chúng khiến tôi cảm thấy không được hứng thú lắm khi đọc.

Còn vô lí là vô lí ở chi tiết Nguyệt Quế đưa cơm trưa cho Minh Khải. Rõ ràng cậu đã miêu tả cậu chán nản gạt tay Nguyệt Quế mà, tại sao Song Phương lại có thể nhìn thấy cảnh hai người thân mật rồi sinh ra chán nản được chứ? Thật kì lạ!

Văn phong của cậu có một vài chỗ lủng củng, không truyền đạt được đầy đủ ý. Cũng có nhiều câu trong truyện còn thiếu chủ ngữ, vị ngữ cậu ạ. Đó không phải là câu rút gọn hay câu đặc biệt mà là một câu SAI. Những câu ấy không diễn tả đầy đủ ý, gây cảm giác lủng củng và khó hiểu, ảnh hưởng rất lớn đến lối hành văn của cậu.

Ngoài ra cậu sử dụng quá nhiều từ ngữ "teen" trong chuyện như hellu, hế lu,... Tôi hơi khó tính nên không thích điều này cho lắm.

Và truyện còn có một số lỗi nhỏ khác, nhỏ xíu luôn ý như lỗi type này, lỗi dùng từ (dùng sai nghĩa của từ), ngắt câu không đúng lúc, còn dùng số,... Cậu có thể đến với những shop beta để được trợ giúp chỉnh sửa tốt hơn nhé!

Chốt:

Dưới ánh Mặt Trời là một tác phẩm ngôn tình với cốt truyện rất sáng tạo và những hình ảnh dễ thương. Tuy nhiên truyện vẫn còn nhiều khuyết điểm bao gồm cả khuyết điểm lớn và lặt vặt mà tác giả cần phải sửa gấp.

Và cậu ơi! Hãy kiên trì viết tiếp truyện cậu nhé! Cậu đã viết đến chương thứ chín rồi và đừng bỏ dở.

Kết. Tôi xin chúc truyện của cậu sẽ càng ngày càng nhiều người biết đến, có thêm nhiều lượt view và vote nhé!

Cảm ơn cậu đã đến với Matcha chúng tôi. ' v '

Thân,
#Tomohisa

Vote hoặc cmt nếu cậu đã nhận được bài review này nha!

Follow team hoặc reviewer là tôi để cảm ơn nha! Đừng đọc chùa vì điều đó không tốt! ' v '

__oOo__

Cuộc sống như một tách trà, lúc đắng lúc ngọt

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenHHH.com