TruyenHHH.com

[Identity V][JackxNaib] Ám Nguyện

Chương 80

sauanrang

Mặc dù nhìn như có vẻ thương thế không nặng, nhưng đánh nhau với một Ám Nguyện ngang trình chưa bao giờ là chuyện đơn giản, Eli thậm chí còn nằm viện lâu hơn cả Naib.

Sau khi rời khu phòng bệnh, quẹt thẻ xong xuôi, việc đầu tiên Eli làm là gọi điện cho cậu chủ nhà mình để báo cáo tình hình, sau đó thử hỏi thăm xem nhân viên ở đây có biết tung tích của Naib hay không. Mặc dù không thể đặt ấn lên Naib, nhưng Noir vẫn không ngần ngại thể hiện tham vọng của mình với anh.

May mắn là Eli gặp được Naib khi anh đang đứng cùng một cảnh vệ của quân Louis, có vẻ như đang trao đổi gì đó với nhân viên phòng thí nghiệm.

Rất nhanh, Eli lại treo lên mặt cái vẻ tươi cười vốn có của mình trước mặt Naib. Cả cậu và Naib đều biết cậu đang tỏ vẻ, nhưng quả thật Naib sẽ mềm lòng với Eli hơn khi cậu cứ tỏ ra ngoan ngoãn như thế.

"Anh ơi." - Eli chắp hai tay sau lưng, hòa nhã cười.

"Cần gì thì nói, miễn ôm ấp." - Naib vừa xem bản đồ phòng thí nghiệm vừa nói, cũng không ngẩng đầu lên với Eli. Anh không ghét cũng không thích sự tiếp xúc của Eli, nhưng dường như Jack không thích nó. Hiện tại anh đang nhận lương của hắn, cứ bớt làm phật lòng hắn thì hơn.

Eli liếc nhìn cảnh vệ sau lưng Naib: "Chúng ta ra chỗ nào riêng tư chút?"

Cậu cảnh vệ nghe đến đây thì có cảm giác như máu bản thân vừa chạy ngược lên não. Naib là trọng điểm quan tâm của bệ hạ nhà bọn họ là không cần bàn cãi, nhưng trong phạm vi phòng thí nghiệm, Ám Nguyện cũng đều là yếu nhân, không thể phật lòng.

"Có gì để tôi giải thích với Jack sau." - Naib nói với cậu cảnh vệ.

Sau khi đến một chỗ mà Eli biết chắc không có nghe lén, cậu bật hình chiếu ba chiều từ đồng hồ, đưa ra trước mặt Naib:

"Anh nói chuyện với anh hai em nha."

Người hiện ra trong hình chiếu ba chiều là một người giống Eli đến chín, mười phần, chỉ khác màu tóc, và thay vì che cả hai mắt như Eli thì chỉ che bên trái. Y híp mắt cười, nhìn thoáng qua, Naib hoàn toàn không phân biệt được khí chất của y và Eli.

Quá giống nhau, quả thật là bản sao hoàn hảo.

"Xin chào, có vẻ như đây là lần đầu tiên chúng ta gặp nhau." - Noir nhẹ nhàng mở lời.

Naib hơi rùng mình, đến giọng cũng giống.

Nếu như bọn họ cố tình giả dạng nhau, Naib cũng không chắc chắn mình sẽ tìm ra đâu là Eli.

Anh gật đầu tỏ vẻ chào đối với Noir.

"Tôi sẽ nói thẳng, tôi cần sự trợ giúp của cậu. Hiện tại, cậu là một Ám Nguyện tự do, nên tôi nghĩ cậu có đủ sáng suốt để đưa ra quyết định có hợp tác hay không."

Trong lòng Naib thầm nghĩ, người này đúng là phù thủy ngôn từ. Ám Nguyện vô chủ vốn tiêu cực, qua miệng y lại thành Ám Nguyện tự do.

"Có gì cứ nói."

"Tôi muốn đồng hành một thời gian với cậu. Trước tiên, cậu hãy coi thử đoạn clip này nhé."

Trên màn hình lập tức hiện ra hình ảnh bên trong một đường hầm. Có tiếng bước chân hỗn loạn, Naib nheo mắt, ngay sau đó đã nhìn thấy Joseph và rất nhiều nhân viên phòng thí nghiệm đang hối hả trốn chạy.

Anh nghĩ mình có thể đoán ra khung cảnh này được ghi lại lúc nào.

Sau đó, Naib được mục sở thị chính xác những thứ đã diễn ra cách đó một năm, Joseph bị Aesop khóa sau cánh cửa, Aesop bị Jack đẩy đến đường cùng, rồi bị Eli bóp nát đầu.

Mặc dù đã biết sơ sơ, lúc nhìn thấy cảnh tượng một Ám Nguyện chết đi, Naib vẫn cảm thấy đáng sợ.

Ngay sau khi Aesop chết, đoạn băng đã được dừng.

"Số 1, trước tiên cậu nói tôi nghe thử, cậu nghĩ vì sao số 11 lại phản chủ ngay lúc ấy?"

Bất chấp mục đích là để bảo vệ Joseph, thì việc Aesop không nghe theo mệnh lệnh của Joseph lúc ấy là vô cùng rõ ràng.

Naib nghiêng đầu, việc này vô cùng kì lạ.

Ám Nguyện không có tình cảm, tức là hoàn toàn không có bất cứ cảm xúc gì. Những thứ họ thể hiện ra mặt, như cách Eli hay làm, hay cách Emil thể hiện sự phục tùng đối với Ada, hoàn toàn là do yêu cầu của chủ nhân, hoặc...chính họ muốn làm vậy. Thế nhưng điều ấy không có nghĩa Ám Nguyện sẽ có thể sinh ra tình cảm gì đó với chủ nhân chỉ bằng hành động giả tạo. Nếu như Ada giải ước ngay lúc này, Emil sẽ đồng ý mà không hỏi lại lấy một câu, vì chủ nhân không yêu cầu.

Vậy nên việc số 11 chủ động muốn mở đường máu cho chủ nhân là hoàn toàn vô lí, đặc biệt khi Joseph còn đang gào khản cổ thế kia.

Naib không cho rằng Aesop "giống" mình, cậu và 17 người còn lại đều mơ hồ ý thức được điều này, rằng Naib là kẻ duy nhất khác lạ.

Naib lắc đầu với Noir, anh không nghĩ ra lí do gì khác, trừ thứ mà anh không tiện nói với Noir lúc này.

"Bởi vì cậu ta có tới 2 chủ nhân, và một người có quyền cao hơn người còn lại."

Đồng tử của Naib sẽ thu lại, anh đã từng nghĩ đến điều này rất nhiều lần.

"Tôi sẽ nói thẳng, tôi muốn tìm chủ nhân kia của cậu ta. Joseph hiện tại đã phế rồi, hắn nằm dưới tay Jack, tự thân lại không thể tạo ra Ám Nguyện mới, dự án này sẽ chết ngang. Thế nhưng tôi cảm thấy một nguồn lợi lớn như vậy mất đi là một điều không hay chút nào, và tôi cảm thấy người có thể chiếm quyền cao hơn cả Joseph trong việc điều khiển Ám Nguyện của y chính là người có thể tiếp tục tương lai của phòng thí nghiệm."

Nói cách khác, Noir muốn tìm ra người đó, giúp người đó làm Ám Nguyện, và kiếm lời.

"Liên quan gì đến tôi?"

Noir tìm hay không tìm, chẳng ảnh hưởng gì đến Naib.

"Bởi vì cậu là Ám Nguyện duy nhất tự do. Gáy của cậu đá bị phá hỏng, không mang ấn kí của ai, nhưng điều đó cũng có nghĩa cậu không có khả năng bị kẻ kia thao túng. Y đã có khả năng hớt tay trên Joseph, chẳng lẽ không làm với tôi được sao? Nếu như vừa tìm ra y, số 2 đột nhiên quay sang tấn công tôi thì làm sao bây giờ."

Dù hình ảnh ba chiều chỉ là mô phỏng, Naib vẫn cảm thấy ánh nhìn của người kia như con rắn độc, bò thẳng vào tim anh.

"Xin lôi, tôi từ chối."

"Gượm đã nào." - Noir cười khanh khách - "Chúng ta xem hết video này đã."

Trong video, thân người của Aesop ngồi dựa lưng lên cửa, xung quanh toàn máu, Eli cũng đã ngất đi dưới đất.

Jack bước tới kiểm tra sự sống của Aesop, rồi đột nhiên cúi thấp người, nụ cười quỷ dị vang lên, quanh quẩn bên tai Naib.

[Haha, hóa ra giết một Ám Nguyện là cảm giác thế này. Sảng khoái quá đi mất.] - cũng là giọng Jack, nhưng cách nói hoàn toàn khác, Naib siết chặt nắm tay hơn. Người kia là ai, không phải Jack sao?

[Đừng làm bừa, ngươi đã đi quá giới hạn rồi đó.] - Nói đoạn, Jack đứng dậy, lấy một cái khăn để lau đi hai tay toàn máu.

Naib giật mình, người kia vừa....đổi giọng để độc thoại?

"Ngươi có thể thấy đó, đã có vài vấn đề xảy ra với Jack. Hắn không hề bình thường chút nào, và hiển nhiên, phần "không bình thường" của hắn không muốn phát triển phòng thí nghiệm. Đã một năm trôi qua mà không có Ám Nguyện mới rồi, Naib, ngươi không thấy lạ sao? Ta chỉ muốn khiến cho cái tên Ám Nguyện không lụi bại mà thôi."

Sau khi nghe đầy đủ dã tâm của Noir, Naib bước ngang qua người Eli, để lại một câu ngắn gọn:

"Tôi không hợp tác."

Naib đi khuất, Eli nhíu mày với Noir dưới dạng hình chiếu:

"Anh xem, đã bảo anh ấy không thích kiểu đề nghị thế này còn gì?"

Ánh mắt đen tuyền của Noir híp lại: "Không quan trọng, trước sai gì cậu ta cũng sẽ phải tham gia mà. Điều mấu chốt là bây giờ Naib đã có hạt giống nghi ngờ với nhân cách kia của Jack, chúng ta cẩn trọng tưới cây là sẽ thu hoạch sớm thôi."

==={}===

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenHHH.com