TruyenHHH.com

[Identity V][JackxNaib] Ám Nguyện

Chương 14

sauanrang

==={}===

Phily dường như không hề phát hiện ra việc mình vừa ra lệnh cho Naib, cô đứng dậy nhìn vị trí thanh sắt vừa rơi xuống, rồi quay lại với tờ giấy của mình.

"Nếu như từ khóa là "HIGH", và "mặt trời" thì có thể suy ra là 12 giờ trưa, khi mặt trời lên thiên đỉnh, nhưng tại sao lại là thần mặt trời?"

Naib lắc đầu theo bản năng, anh đang không quá tập trung, đầu óc vẫn còn lơ lửng theo sự việc vừa nãy. Phily cũng chẳng ép Naib, ngay từ đầu việc giải đố mấy thứ này Phily đã thạo hơn rất nhiều, có hỏi anh cũng chẳng mấy khi có kết ẩy khả quan.

Nhìn chiếc đồng hồ đã giấu tờ giấy mật mã, Phily dừng 1 chút, rồi đập vỡ mặt kính, dùng tay chỉnh kim về vị trí 12 giờ.

Có tiếng bánh răng vang lên xung quanh căn phòng, kéo Naib về thực tại. Hiện giờ có nghĩ cũng chẳng nghĩ ra gì, anh phải gặp được Jack mới có thể giải quyết vấn đề này, thà là tập trung phụ giúp Phily thì hơn.

Tiếng bánh răng vang lên ngày 1 lớn, nhưng rốt cuộc cũng trở về im lặng, không có gì xảy ra.

"Thần mặt trời? Helios? Apollo?"

Với cái vốn hiểu biết kiến thức không quá phong phú của mình, Naib chỉ nghĩ được tới thế.

"Amaterasu." - Phily khoanh tay, hiện tại họ đang ở 1 ngôi đền của Nhật, thần mặt trời chẳng có ai khác ngoài cái tên này.

Naib rất phối hợp mà gật gật đầu, Phily nén cười, bây giờ cô có nói thần mặt trời Nhật Bản là Ra(*), có lẽ Naib cũng chẳng phản đối lấy 1 lời.

Nghe lời đến mức dễ thương.

"Nếu như từ khóa là "HIGH", vậy chẳng phải chúng ta nên nhìn lên sao?" - Naib cố gắng đưa ra 1 ý kiến có ích.

"Hmm, cũng có lí" - Phily ngẩng đầu nhìn lên, trừ bóng đèn đang chiếu rọi ở giữa phòng thì chẳng có gì.

"Nếu như trong căn phòng này có 1 thần mặt trời, vậy thì chắc chắn là nó rồi." - Naib nói.

"Hỏi thần mặt trời", làm cách nào để "hỏi" 1 cái bóng đèn đây?

Sau khi rơi vào bế tắc, bọn họ tiếp tục quay sang tìm kiếm manh mối trong phòng.

Bởi vì tay lục đồ thì miệng còn rảnh rỗi, Phily bắt đầu muốn nói chuyện phiếm với Naib, ý tứ thăm dò.

"Ê, này, khi nãy tôi vừa thấy cậu nắm tay với thằng em tôi rõ lâu, 2 người tính làm gì vậy hả?"

Suy nghĩ trong đầu Naib đảo 1 vòng, mới ngộ ra ý Phily là khi Naib đang cố viết chữ vào tay Jack.

"Tôi cố gắng nói với hoàng tử điện hạ là cô gái kia bị mù, tai trái không tốt, nhưng không thể nói trực tiếp nên viết vào tay. Viết 1 lần không đọc ra được nên tôi thử viết lại 4, 5 lần thôi, không phải mờ ám gì đâu."

Giọng của Naib đều đều, nghe chẳng có gì là chột dạ hay e sợ bị phát hiện. Phily hừ mũi, cái đám Ám Nguyện này chọc chẳng vui.

"Thôi nào, mấy trò thân mật vậy đâu phải chủ nhân nào cũng cho phép làm, tôi cá là Jack có ý với cậu đấy." - Phily thử thêm lần nữa.

"Không hẳn, trước đây tôi và điện hạ Trayton--" - Naib nói tới đây thì ngừng lại, anh nhớ đến chuyện gì đó, quyết định không nói tiếp với Phily.

Ở tầm nhìn của hầu hết mọi người, cặp song sinh và Trayton ắt hẳn bên ngoài hòa hợp bên trong sóng ngầm, nhưng theo Naib biết thì thực ra không hoàn toàn như vậy.

Trong những năm phục vụ Trayton, có đôi lần Naib đã nhìn thấy Phily không hề thông báo rộng rãi mà lén trở về Cell Willemien, rồi cũng rời đi rất nhanh ngay trong đêm. Có sự bảo kê của Trayton, việc bí mật này càng khó bị lật tẩy, Naib cũng chỉ vô tình biết được mà thôi.

Cho đến 1 lần, Naib vô tình thấy hai người họ ôm ấp ở khoảng sân vườn phía sau cung điện.

Kì thật, anh không hề cảm thấy ghen tức hay khó chịu gì với Phily cả, dù thời điểm ấy, Naib vẫn còn đang ôm lòng tơ tưởng tới điện hạ. Căn bản Naib biết rằng mình sẽ không cách nào với tới người kia, nên cũng chưa 1 giây nghĩ rằng người kia chỉ nên độc thân, không nên gần gũi ai khác. Chuyện Naib thích Trayton là việc của Naib, mà Trayton có dây dưa với ai thì cũng là việc của y, chỉ vậy thôi. Dù sao thì kể cả có yêu đương với Phily hay không, Trayton cũng có đối xử tốt với Naib hơn đâu mà.

Ngày đầu tiên về Willemien dưới danh nghĩa thuộc hạ của Jack, Naib đã mang bộ dạng hóng chuyện đi thăm dò đời tư của Phily 1 chút, muốn biết được công chúa điện hạ rốt cuộc có muốn nghiêm túc với mối quan hệ cận huyết này không. Đáp án nhận lại tương đối ngoài ý muốn, nếu như hạ nhân ở điện của Jack có thể đồn đãi tự do như vậy, ắt hẳn Trayton cũng biết Phily đã từng qua lại với rất nhiều người.

Nếu đã như vậy mà y vẫn còn nặng lòng bảo vệ Phily đến vậy, thì đó là việc của họ thôi.

"Sao, cậu và anh hai cũng từng làm mấy thứ này rồi?" - lời tò mò hóng hớt của Phily, vào tai Naib lại giống hệt như chính thất bắt được quả tang người yêu mình đi léng phéng với thuộc hạ.

"Không, cô đừng để tâm." - Naib muốn tìm đề tài để lảng đi, may mắn tìm thấy 1 cặp kính và 1 chiếc bật lửa trong ngăn kéo.

Phily rất nhanh đã bị chiếc kính thu hút, toan muốn đeo lên, nhưng Naib đã ngăn lại, rồi tự mình làm. Anh dùng kính để nhìn và lục lọi quanh phòng 1 hồi, nhưng nó chẳng khác gì 1 cặp kính râm bình thường.

"Amaterasu được sinh ra từ mắt trái của Izanagi. Có lẽ chúng ta nên thử gỡ 1 tròng kính của nó ra xem sao." - Phily đưa kính lên trước ánh sáng, suy tư 1 lúc rồi nói.

Sau khi Naib gỡ tròng kính bên phải ra, tròng kính bên trái liền đổi thành màu sậm hơn. Anh đeo thử, nhìn lên, liền thấy 1 dấu X ngay giữa bóng đèn đang soi rọi.

Phải phá hủy bóng đèn.

Phily dứt khoát cầm kiếm để trong góc phòng, chém rơi bóng đèn, âm thanh loảng xoảng vang lên, mà Naib cũng vừa vặn kéo cô khỏi nơi mảnh vỡ bắn tới.

"Cẩn thận 1 chút."

Đèn giữa phòng tắt, những cái lồng đèn xung quanh phòng sáng lên lờ mờ trong bóng đêm, có lẽ đã được quét 1 lớp huỳnh quang.

"Cái bật lửa." - Naib chợt nghĩ đến, đưa bật lửa cho Phily - "Chúng ta thử thắp đèn lồng lên thử xem."

"Thắp cái lồng đèn cao nhất, nếu không được thì xuống cái đèn cao thứ 2, thử xem."

Sau khi họ lần lượt thắp 12 chiếc lồng đèn được treo cao hơn trong căn phòng, cửa bật mở.

"Woaaaa được thật này." - Phily chạy ra khỏi cửa, nhìn thấy 1 hành lang rất dài với nhiều cánh cửa khác. Cô trở lại phòng, sắp xếp đồ của bản thân rồi kéo Naib tiếp tục đi sâu hơn.

Ban đầu trong lòng Naib có 1 chút phòng bị với Phily vì những biểu hiện kì lạ của cô, hiện tại tầng phòng bị đó vẫn không hề được hạ xuống, nhưng anh khá chắc chắn người này quả thật là Phily. Trừ lúc ban đầu, trong cả quá trình giải đố, cách hành xử của người này chẳng khác Phily chút nào.

Naib cũng đã từng nghĩ đến trường hợp hoang đường như Jack và Phily hoán đổi, dù nghe rất kì bí, nhưng trong cái bí cảnh này, điều gì cũng có thể xảy ra được. Thế nhưng khi phải phá hủy bóng đèn, ở túi bên hông ngay tầm tay của Phily có 1 khẩu súng ngắn, và thay vì dùng nó để bắn, cô lại đi lấy 1 thanh kiếm ở góc phòng.

Jack thuận dùng súng, Phily lại quen thuộc với vũ khí lạnh hơn. Những hành động này là bản năng, rất khó để ngụy tạo, nên Naib cũng loại trừ khả năng Jack và Phily hoán đổi.

Bởi vì trong đầu Naib chỉ nghĩ đến lí do bí cảnh vô tình hoán đổi 2 người, anh khá chắc chắn bọn họ chẳng có cách nào để đóng giả hoàn mĩ như vậy, cũng chẳng có lí do để đóng giả.

Phía sau Naib, Phily âm thầm nhoẻn miệng cười.

Bước vào bí cảnh này cùng với 1 đồng đội ngẫu nhiên, ắt hẳn những người cẩn thận như Naib sẽ dấy lên lòng nghi ngờ đối với người đồng hành đầu tiên: chẳng ai biết được đó có thật là người, hay là thứ quỷ ma gì đó do bí cảnh tạo ra. Muốn triệt tiêu sự lấn cấn trong lòng anh, cách dễ nhất chính là chủ động tỏ ra kì lạ khiến cho Naib nghi ngờ trước, rồi lại khiến anh phải tự bác bỏ sự nghi ngờ đó.

Mỗi Ám Nguyện đều là tinh anh trong việc chiến đấu, nhưng so về tâm kế, họ lại chẳng thể vượt qua cửa đầu của những kẻ đã quen mặt đỏ mặt trắng như cặp song sinh.

Mà khoan, khi nãy Naib vừa nói ngày xưa anh cũng nắm tay Trayton y hệt như vậy đấy à?

"Này, này, cái vụ cậu với anh hai..."

==={}===

A/N: Chắc mn cũng đoán ra hết rùi hen =))

(*) Ra/God of Ra: thần mặt trời theo văn hóa Ai Cập.
Ngoài ra có nhắc tới Helios và Apollo nhưng rất nổi tiếng nên chắc mn cũng biết rồi heng.

[Kịch nhỏ #4]

Naib Ám Nguyện: ét ô ét Phily đang khó chịu vì tôi và Trayton từng "nắm tay", làm sao bây giờ, cầu giúp đỡ, online chờ.

Jack Ám Nguyện: ét ô ét em bé tui để ý nắm tay với thằng chết tiệt khác, vậy mà tôi hỏi ẻm còn lảng đi. Làm sao bây giờ, rất gấp, online chờ.

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenHHH.com