TruyenHHH.com

[hogwarts au - kiincuzz] the frog prince

8

maenveng


1.

"tôi xin trang trọng thề rằng tôi đang mưu toan chuyện không tốt."

tấm giấy da bắt đầu xuất hiện những nét mực, những đường kẻ đan xen, và những vệt mực lấm tấm rải khắp mặt giấy. phía trên miếng giấy, mấy chữ màu xanh lá cây to tướng dần dần hiện ra.

quý ông mơ mộng ngớ ngẩn, đuôi trùn, chân nhồi bông và gạc nai.

công ty cung cấp thiết bị cho những kẻ phá phách pháp thuật.

hân hạnh trình bày.

tấm bản đồ của đạo tặc.

kiin nhìn đăm đăm vào một cái chấm nhỏ xíu có dòng chữ moon woochan be bé phía trên, hiện đang nằm gọn phòng học tiên tri tuốt trên tầng bảy, cạnh một cái chấm khác có dòng chữ kwak boseong.

trong lúc hắn đang mê mải nghĩ xem nên kiếm cớ gì để đi qua chỗ cô trelawney và giả đò như mình vô tình gặp woochan, thì park jaehyuk ló đầu ra từ phía cầu thang, một tay xé vỏ bịch kẹo đủ vị bertie bott, tay kia dúi cho hắn một chiếc kèm theo cái bĩu môi.

"chú mày càng ngày càng giống lão kyungho, suốt ngày xài bản đồ đạo tặc tia coi crush ở đâu", jaehyuk ném cục kẹo vào miệng, nhai nhai mấy cái, "mà crush toàn ở bên ravenclaw mới hay."

kiin còn chả buồn phản bác câu nói đó. ước gì hắn giống anh kyungho đi cũng được, tại ảnh hốt được anh hyukkyu bên ravenclaw mà. còn hắn thì mấy năm rồi vẫn chỉ dậm chân ngang mức bạn bè với moon woochan.

"mày thích nó lâu vậy rồi sao không nói ra đi?"

"em với cậu ấy có tiến triển thêm được tí nào đâu", kiin chán nản cho viên kẹo màu vàng vào miệng, cắn một miếng rồi phải nhả ra ngay vì nó có vị mằn mặn lờ lợ kinh tởm, "em còn chả biết cậu ấy có thích ai chưa nữa."

jaehyuk nhướn mày, nhìn thẳng mặt hắn phát ra một tiếng kém thế.

"chứ hồi xưa anh tán anh siwoo như nào vậy?" kiin vặc lại.

jaehyuk thủng thẳng gấp vỏ bịch kẹo, đút vào túi áo pyjama kẻ caro xanh trắng.

"tại tao đẹp trai chứ sao."

kiin quăng cho ông anh mình một ánh mắt khinh bỉ, rồi nằm bẹp xuống ghế bành, thở dài một tiếng não nề.

park jaehyuk, mồm miệng hơi độc một xíu nhưng bản chất là người tốt bụng và thương em (tuyệt nhiên không phải bao đồng, thề), thấy thằng em mình vật vã từ năm này sang năm nọ mãi không dám mở lời với crush thì cũng sốt ruột giùm. thế là anh bèn ngồi xuống cái ghế bọc nhung đỏ cạnh chỗ kiin nằm, vỗ vỗ vai hắn kèm một câu hứa chắc nịch.

"chiều thứ bảy tại tiệm ba cây chổi. anh gọi hội ra giúp chú mày."

2.

thời gian trôi qua nhanh hơn kiin nghĩ. giữa giờ chiều ngày thứ bảy, cả một hội nghị bàn tròn về chủ đề giúp kim kiin theo đuổi tình yêu được tổ chức ngay tại tiệm ba cây chổi, với sự tham gia của nhân vật chính kiin, cùng hội đồng cố vấn gồm park jaehyuk, son siwoo và park jinseong. quỷ con haram đã tót đi chơi đâu đó sau khi chê tên cái hội nghị nghe vừa sến súa vừa chán phèo.

lúc cả đám đã yên vị tại cái bàn trong góc cạnh cửa sổ có mấy chậu cây nhỏ nhỏ mà kiin không biết tên, bên kia siwoo vừa cúi xuống hút ly nước ép, ngẩng mặt lên rồi đột nhiên ê một tiếng.

han wangho vừa bước vào từ phía cửa chính, và phía sau anh ta là một người trông vô cùng cực kì quen thuộc.

"anh sanghyuk!"

lee sanghyuk có hơi giật mình, rồi nhanh chóng gật đầu một cái chào cả đám khi nhận ra mấy đứa khoá dưới mình.

kiin thì thấy hơi chạnh lòng chút xíu. sao xung quanh ai cũng có đôi có cặp hết cả, còn hắn thì ạch đụi mấy năm vẫn chưa tiến tới được với người mình thích.

dưới sự chèo kéo của jaehyuk và siwoo, wangho vừa bước vào quán đã bất đắc dĩ trở thành một phần trong hội đồng cố vấn, để sanghyuk ngồi một mình ở bàn bên cạnh vừa đọc sách vừa nhìn người yêu, cười khúc khích không ngừng.

3.

"thế tóm lại là chú mày thích woochan và không biết ẻm có thích lại mình không hay đã có đối tượng khác rồi?" siwoo lên tiếng tóm tắt vấn đề trong cái gật đầu của kiin.

"và nó còn không biết làm thế nào để tiến tới với crush nữa." jaehyuk tiếp lời.

đó là lần đầu tiên kiin thấy có nhiều ánh mắt thương cảm hướng về phía mình như vậy.

wangho gắp một miếng bánh gạo cho vào miệng, nhai từ tốn.

"nếu đã có đối tượng rồi thì theo anh thấy woochan khả năng cao nhất là thích kiin đấy, không có đứa nào mà em nó đi chung nhiều đến vậy đâu."

kiin nhìn về phía bên kia quán rượu, thấy mấy thanh gỗ đang tự xếp dần vào lò sưởi, ngọn lửa bập bùng phùng lên, lẹm vào bộ râu dài của một lão phù thuỷ say xỉn đứng dí sát vào đó. hắn không biết ông anh mình đang nói thật hay đang cố gắng an ủi hắn nữa, mà dù sao thì vẫn còn cái cục vướng mắc mang tên kim kwanghee đang lù lù trong lòng hắn kia kìa.

khi kiin vừa mở miệng trình bày về chuyện lỡ woochan thích anh kwanghee thì sao, hắn lập tức thấy bốn cặp mắt nhìn về phía mình với ánh mắt chú mày bị ngu à.

"mày nói thật hay đùa đấy?", siwoo nhăn trán nhìn thằng em đần độn trước mặt, như kiểu không tin nổi tại sao mình lại quen một đứa cập nhật chậm như thế này, "ông kwanghee là anh họ woochan mà?"

có cái gì đó vừa nổ bùm trong đầu kiin. anh kwanghee là anh họ woochan? thế thì mấy năm qua hắn cứ vướng bận cái gì vậy trời?

đợi kiin tiêu hoá xong thông tin trên thì bốn người còn lại cũng ăn sạch đống đồ trên bàn rồi.

"muốn biết người kia có thích mình không thì nhanh nhất là thử lòng còn gì", jaehyuk nhón ngay miếng thịt muối trong cái dĩa vừa bưng lên, nói như kiểu đó là một điều vô cùng hiển nhiên, "hồi đó tao với siwoo cũng-"

chưa để jaehyuk nói hết câu, siwoo đưa tay nhéo một cú đau điếng vào eo người yêu làm anh la lên oai oái.

rồi ra đây bàn kế hoạch cho tui hay bắt tui coi hai người hẹn hò vậy trời.

mặc kệ cặp chim cu kia qua một bên, kiin để ý nãy giờ anh jinseong chưa lên tiếng gì cả. thường ngày ông này nói rõ nhiều, nay lại ngồi im như hến vầy có hơi lạ.

mà hình như anh wangho cũng thấy thế.

"bồ nghĩ sao jinseong?"

"à..." jinseong day day trán, tay gõ gõ trên mặt bàn gỗ thông. bỗng anh nhác thấy tấm thẻ cụ dumbledore nghiêng đầu qua lại trên vỏ miếng sô cô la ếch nhái đứa nào bỏ trên bàn.

một ý tưởng loé qua đầu anh.

"kiin", jinseong vừa nói vừa cười, "woochan biết chuyện chú mày tập thành thạo bùa hoá thú chưa?"

cả cái bàn quay sang nhìn anh. bùa hoá thú thì liên quan gì?

kiin cảm thấy hơi kì kì. nhưng bình thường ông anh này cũng hay có mấy ý tưởng lạ lùng kiểu vậy, nên hắn cũng tiếp lời jinseong.

"hồi trước cậu ấy có hỏi xong em lỡ nói với cậu ấy em là con mèo", hắn cắn cắn môi, ngón trỏ chấm vào vệt nước đọng từ cốc bia lạnh trên bàn, vẽ ra mấy hình xoắn ốc lộn xộn, "cậu ấy mà biết em là con gì thì chắc lăn ra ngất mất..."

tự nhiên jinseong vỗ tay đôm đốp, làm sanghyuk đang chuyên tâm đọc sách bên kia cũng phải quay qua dòm một cái.

"thế thì càng hay", anh nhón một miếng khoai chiên trên bàn, "anh mới nghĩ ra được cách này, chỉ cần chú mày chịu khó một tí thôi."

mấy cái đầu chụm lại bàn chuyện đại sự ra vẻ bí mật và to tát lắm, còn kiin thì bắt đầu thấy tai mình ong ong.

"được không đó anh?"

"không phải cách tốt nhất, nhưng nó đảm bảo cho chú mày nếu được thì ăn luôn, còn không được thì cũng đỡ bị quê còn gì."

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenHHH.com