TruyenHHH.com

Hoan Yet Ma Bo Me Da Gap Nhau Nhu The Nao

Đầu tiên, cho mình gửi lời xin lỗi tới tất cả các bạn đọc yêu quý vì đã hơn hai tuần không ra chap mới nào cả. Chap này coi như đền bù cho các bạn nha. Thứ hai, mình muốn xin phép các bạn cho mình tạm ngừng việc đăng truyện cho đến khi thi học kì II xong (10/5). Mong các bạn thông cảm cho mình. Hết thông báo rồi ạ. Mọi người đọc truyện vui vẻ nhé!

~~~

   Trường Yên Nguyệt, lớp 10D8; 07:00.

  Mới sáng sớm mà trong lớp đã loạn cào cào lên rồi, tiếng cãi nhau ỏm tỏi cùng tiếng quát của lớp trưởng.

  - Lớp mình diễn kịch đi chúng mày!

  - Không, nhảy hiện đại đi!

  - Hát tập thể cơ!

  - Nào...! Chúng mày có trật tự không hả? Mới sáng ngày ra đã cãi nhau loạn xạ rồi!_ Cái Linh, lớp trưởng lớp 10D8, đứng trên bục giảng cầm cây thước gỗ đập mạnh xuống bàn giáo viên, chống hông quát.

  Ngay lập tức, hơn bốn mươi cái miệng đang gào lên im bặt. Cả lũ ngồi ngay ngắn lại, hướng mắt lên bục giảng.

  - Để chuẩn bị cho buổi tiệc Giáng sinh sắp tới của nhà trường, mỗi lớp sẽ chuẩn bị hai tiết mục._ Lúc bấy giờ, Linh mới dịu giọng nói._ Tao tính lớp mình sẽ nhảy hiện đại trước. Còn tiết mục tiếp theo thì sẽ là hoà tấu. Lớp mình có nhiều bạn biết chơi nhạc cụ mà, phải không?

  - Được đấy! Nhưng mà nhảy bài gì bây giờ?_ Lớp phó Bảo Bình lên tiếng.

  - "Bống bống bang bang" đi. Bài đó đang nổi mà._ Có đứa lên tiếng.

  - Mày hâm à? Chẳng liên quan gì đến Giáng sinh cả. Lại còn phải mặc yếm giữa lúc trời đang lạnh như thế này nữa. _ Đứa ngồi bên cạnh ngay lập tức phản đối, cốc đầu đứa kia.

  - Hay là bài "Know her" nhé._ Cự Giải gợi ý.

  - Ok, bài "Know her" được đấy. Rất hợp với không khí Giáng sinh. Kết hợp với cả "Jingle bells" nữa là ổn._ Lớp trưởng gật đầu đồng ý rồi lại hỏi._ Thế còn tiết mục hoà tấu kia thì sao? Lớp mình ai biết chơi những nhạc cụ gì thì kể ra đi.

  - Ai biết chơi piano không?_ Lớp phó Bảo Bình nói. Có năm cánh tay giơ lên.

  - Ghita thì sao?_ Bảo Bình lại hỏi tiếp. Lần này thì không có ai giơ tay lên cả.

  - Thế còn violin?

  Có ba người biết chơi.

  - Còn nhạc cụ gì nữa nhỉ? Ai biết chơi cái gì ngoài ba cái trên không?_ Lớp trưởng cất tiếng.

  - Tao biết thổi sáo._ Song Ngư giơ cao tay, đáp.

  - Uhm... Vậy tao quyết định thế này nhá._ Linh lớp trưởng nghĩ ngợi một lúc rồi nói._ Tiết mục hoà tấu sẽ gồm có Mã Mã chơi piano, Bình nhi chơi violin và Ngư Ngư chơi sáo nhé! Ba người này sẽ không tham gia vào tiết mục nhảy nữa để chuẩn bị cho tiết mục kia. Còn bài nhạc để hoà tấu thì chúng mày tự chọn nhé.

  - Ok._ Thiên Bình đáp.

  - Chốt là thế đi. Giờ cần chọn những người tham gia tiết mục nhảy với mấy người phụ trách hậu trường nữa._ Bảo Bình cầm danh sách rồi bắt đầu phân công._ Ờ... nhóm nhảy gồm có...

  Vậy là công việc đã được phân công xong cả rồi. Chắc hẳn ngày hội hôm đó với lớp 10D8 sẽ náo nhiệt lắm đây!

~~~

  Nhà Song Ngư; 14:00.

  Để chuẩn bị cho tiết mục ngày hôm đó thật tốt, ngay chiều hôm đó, hai cô nàng Nhân Mã và Thiên Bình đã tập trung tại nhà Song Ngư để bắt đầu luyện tập.

  Thiên Bình vừa xách túi violin lên cầu thang vừa than:

  - Sắp đến chưa mày ơi? Tao không leo nổi nữa đâu.

  - Sắp đến nơi rồi._ Song Ngư đáp, mở cửa phòng mình trước rồi quay sang nói tiếp._ Mà mày cũng hâm cơ, tự dưng lại ham hố đi xe bus làm gì? Có xe mà không đi lại cứ thích khổ.

  - Ai mà biết là giờ đấy lại đông người đi thế chứ? Hại tao đứng suốt buổi._ Thiên Bình uống vội cốc nước mà Nhân Mã đưa cho, nói không ra hơi.

  - Thôi, hai đứa chúng mày đừng có chí choé nữa đi. Đau cả đầu! Giờ tập bài nào đây?_ Nhân Mã cằn nhằn.

  - Ờ, bài nào cũng được. Miễn là liên quan đến Giáng sinh thôi._ Song Ngư đáp, tay nhón miếng bánh trên bàn, bỏ nhanh vào miệng.

- Đúng đấy. Nên là mày chọn đi Mã Mã._ Thiên Bình cũng trả lời cho có lệ, miệng chỉ chăm chăm ăn bánh với uống nước.

  - Hai đứa chúng mày chỉ có ăn với uống là giỏi._ Nhân Mã mắng yêu hai cô nàng rồi hỏi._ "Santa is coming to town" nhé?

  - Không, bài đấy trẻ con lắm._ Bình nhi đáp.

  - Uhm... Hay là "All I want for Christmas is you" nha? Bài đó hoà tấu thì hay phải biết._ Song Ngư gợi ý.

  - Ok, chọn bài đó đi._ Nhân Mã và Thiên Bình đồng thanh.

  Sau khi chọn được bài thích hợp, ba cô nàng bắt đầu luyện tập chăm chỉ. Ngày nào cũng vậy, cứ tan học là ba cô gái nhỏ lại kéo nhau về nhà Ngư Ngư tập luyện đến chiều tối mới nghỉ. Cứ như vậy cho đến ngày biểu diễn.

~~~

   Trường Yên Nguyệt; 19:00.

  Hôm nay chính là ngày hội mà các học sinh trong trường mong đợi đã lâu _ "Dạ hội đêm Giáng sinh". Mới hơn bảy giờ tối một chút mà trong hội trường đã rất đông người.

  Các nam sinh ai cũng khoác trên mình những bộ lễ phục lịch lãm. Còn các nữ sinh thì khỏi phải nói, đủ các loại váy vóc lụa là đẹp đẽ. Ai cũng muốn mình là người đẹp nhất nên lại càng chăm chút cho bản thân hơn.

  Mọi người đều tụ tập thành từng nhóm vừa ăn uống vừa nói chuyện vui vẻ. Một vài đôi bạo dạn hơn thì kéo nhau ra sàn nhảy khiêu vũ. Không khí trong hội trường rất đông vui, náo nhiệt.

  Trong một phía hội trường, cạnh dãy bàn ăn, có hai cô gái xinh đẹp đang nhàn nhã ngồi thưởng thức các món ăn cùng đồ uống và nói chuyện rôm rả.

Bỗng, từ phía sau, có một cô gái khác tiến đến, vỗ vai hai người, reo lên:

  - Ôi trời, cuối cùng cũng tìm thấy hai đứa mày. Trong này đông quá nên tao chẳng phân biệt được ai cả.

  - Mày đến muộn nhé Ngư!_ Nhân Mã kéo tay cô bạn cùng ngồi xuống, trách yêu.

  - Tao biết rồi mà. Tại anh Kim Ngưu đến đón muộn chứ._ Song Ngư chu môi nhỏ lên, mách tội bạn trai.

  - Á à, thì ra là hôm nay chàng đến rước nàng đi hội nên mới đến muộn sao? Tao và Mã Mã còn định đến đón mày nữa kìa._ Thiên Bình dù đang mải ăn uống cũng không quên chọc cô bạn ngồi đối diện mình làm Tiểu Ngư xấu hổ đến nỗi cả khuôn mặt đều đỏ ửng.

  Cô nhóc này thật là, cứ nhắc đến người yêu là lại ngượng ngùng. Thật đáng yêu!

  - Bảo bối, hai cô bé này lại trêu chọc gì em sao?_ Một giọng nam trầm ấm từ phía sau vang lên.

  - A, mới nhắc Tào Tháo, Tào Tháo liền xuất hiện luôn kìa._ Thiên Bình nhìn thấy người vừa xuất hiện lại chọc Song Ngư.

- Anh đem công chúa nhà em đi mà cũng chẳng báo với tụi em gì cả. Em còn tưởng cô ấy sẽ không đến chứ._ Nhân Mã cũng góp vui.

  - Anh mang bảo bối nhà anh đi đâu mà cũng cần báo cáo cho hai em sao?_ Kim Ngưu rất tự nhiên ngồi xuống cạnh bạn gái, gác tay ra sau lưng ghế của cô, hỏi lại.

- Ai nha nha... Ngư Ngư, hai người tiến triển cũng nhanh quá đi!_ Bình nhi cười khanh khách, mắt liếc liếc "quả cà chua" phía đối diện.

Kim Ngưu chưa vui vẻ được bao lâu thì đã bị cốc đầu đau điếng.

  - Đồ Ngưu thối, Ngư nhi nhà tao là người nhà mày bao giờ hả?_ Thiên Yết không biết từ đâu ra, vờ lườm lườm tên bạn thân. Kim Ngưu chẳng biết phản ứng thế nào, im lặng giả ngơ.

  - Ở đây đông vui quá nhỉ? Cho tôi gia nhập với nhé._ Thiên Yết mà đến thì Sư Tử tất nhiên cũng phải có mặt rồi. Anh cười cười, gia nhập bàn tiệc với cả nhóm.

  Vậy là bàn tiệc bạn đầu có hai người nay đã có sáu người đông vui.

  Sau khi ăn uống gần kết thúc thì cũng là lúc buổi diễn văn nghệ bắt đầu. Các lớp lần lượt biểu diễn theo thứ tự đã sắp xếp trước. Có lớp diễn hài kịch, có lớp hát đơn ca, có lớp nhảy dance sport,...

  - Và sau đây là tiết mục nhảy hiện đại đến từ lớp 10D8. Xin mọi người cho một tràng pháo tay._ Tiếng anh MC vang lên loa.

  Năm cặp đôi, một nam một nữ, mặc trang phục với sắc màu đỏ chủ đạo nhanh chóng bước lên sân khấu, chuẩn bị biểu diễn.

Giai điệu nhẹ nhàng của "Know her" được phát lên, các thành viên cũng bắt đầu điệu nhảy của mình. Sau đó, nhạc bỗng đổi nhịp, từ nhẹ nhàng sang vui tươi, rộn ràng của "Jingle bells". Vũ đạo cũng được thay đổi thành những động tác vô cùng đáng yêu, nhịp nhàng phối hợp với nhạc.

  Trong cánh gà, ba cô nàng Nhân Mã - Thiên Bình - Song Ngư đang núp sau tấm màn, chăm chú theo dõi tiết mục của lớp mình, đôi lúc lại reo nhỏ một tiếng, miệng cười tươi.

  Sau tiết mục nhảy hiện đại chính là tiết mục hoà tấu của ba cô gái nhỏ. Ba người nhanh chóng lên sân khấu. Tối nay ai cũng xinh đẹp cả. Thiên Bình mặc chiếc đầm đỏ rực lấp lánh, Song Ngư khoác trên mình chiếc đầm trắng tinh còn Nhân Mã lại chọn cho mình chiếc đầm xanh lá tươi mát. Ba cô gái, ba tông màu khác nhau tượng trưng cho Giáng sinh, chơi ba nhạc cụ khác nhau để cùng hoà tấu.

  Bắt đầu là tiếng violin da diết của Thiên Bình, ánh đèn sân khấu cũng sáng dần lên. Tiếp đó là tiếng piano du dương từ chỗ Nhân Mã. Tiếng sáo cao vút của Song Ngư cũng bắt đầu hoà âm vào điệu nhạc. Tiếng sáo, tiếng violin và tiếng piano cùng nhau vang lên, hoà quyện vào nhau tạo nên một giai điệu vô cùng cuốn hút. Một bản hoà tấu thật tuyệt vời!

  Tiếng nhạc vừa dứt, từ dưới hội trường đã vang lên tràng vỗ tay cùng những tiếng huýt sáo tán thưởng của khán giả. Ba cô nàng cùng nắm tay nhau, mỉm cười  cúi chào mọi người rồi mới nhanh chân tiến vào cánh gà.

  "Thình thịch... Thình thịch..."_ Trái tim Thiên Yết như đang nhảy nhót khắp nơi trong lòng ngực vậy.

Đứng trong cánh gà nhìn cô nhóc kia biểu diễn, trong anh chợt dâng lên dòng cảm xúc ấm áp kì lạ không tên. Khi đánh đàn, cô dường như đang chìm vào không gian riêng của mình vậy. Đôi bàn tay thuần thục lướt trên các phím đàn, đôi mắt đen láy ánh lên tia sáng rực rỡ, đôi môi anh đào khẽ nở nụ cười. Trông cô nhóc này thật xinh đẹp! Aizz... Anh đang nghĩ cái gì vậy chứ? Cô bé con khắc tinh đó mà lại xinh đẹp ư? Mình điên rồi! Không phải đâu. Nhưng... Liệu có phải, tôi đã thích em rồi?

  - Yết! Yết! Này, cái thằng kia! Mày ngẩn người cái gì? Đến lượt tiết mục của chúng ta rồi._ Sư Tử huých vai Thiên Yết làm anh sực tỉnh.

  - Không có gì đâu. Tao hơi hồi hộp ấy mà._ Thiên Yết cười trừ, nhanh chóng theo hai đứa bạn thân từ nhỏ lên sân khấu.

  Ba anh chàng nổi nhất khối 11 này tối nay sẽ hát bản tình ca "The first snow" của EXO. Giọng ca trầm ấm cùng giai điệu ngọt ngào làm cho các nữ sinh đang ngồi dưới kia đều rung rinh xao xuyến.

"On this afternoon, I see it
The first snow is now falling down
Wish I could keep you around...

... Forgive me for all of the pain
I will always regret
Hold back all the tears
Smile and pass it by
"Merry Merry Christmas
I hope you're happy now...

... I feel my tears fall like the snow cause
(We've grown) far far apart since that Christmas..."

(The first snow_Exo /English version)

  Lời bài hát ngọt lịm cùng ba giọng ca tuyệt vời của ba chàng trai khiến cho các nữ sinh không khỏi ái mộ, suýt xoa khen ngợi.

  Buổi dạ hội của trường Yên Nguyệt kết thúc thành công. Ai nấy đều vui vẻ, hào hứng. Một mùa Giáng sinh an lành đã trôi qua rồi! Merry Christmas to you all!

~~~

Bé Thiên Nhân: Bố mẹ ơi, ngày mai là Giáng sinh rồi. Chúng ta sẽ ra ngoài ăn tối chứ ạ?

Bố Yết: Tất nhiên rồi. Con muốn chúng ta sẽ đi ăn ở đâu nào?

Bé Thiên Nhân: Bò bít tết ạ. Con muốn ăn bò bít tết.

Mẹ Mã: Được rồi. Chuyện đó để mai tính nhé. Giờ con mau ngủ đi. Muộn rồi đấy.

Bé Thiên Nhân: Vâng. Oáp... Bố mẹ ngủ ngon!

Bố Yết và Mẹ Mã: Ngủ ngon nhé con yêu!

End

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenHHH.com