TruyenHHH.com

Hành Trình Huyền Thoại Phần 1

Quyển 5 tập 2

Singleup1

Chương 20: Phá Vòng Vây (p1)

Sáng hôm sau, tại lều trung tâm, mắt hắn nhìn quanh một vòng dừng lại tại Caitlyn mỉm cười với cô sau đó nhìn sang Elise, thấy khuôn mặt của cô hôm nay thật là khác lạ, trên hai má vẫn còn ửng ửng hồng, nhìn John với ánh mắt kiệu mị, cái ánh mắt mà chỉ có ở thiếu nữ chứ không thể nào có được ở một quái nhân sống trên Shadow Isles

John nhìn xuống những người đang đứng bên dưới nói: " hôm nay mọi người có gì báo cáo không? Nếu không có, chúng ta sẽ xuất phát thẳng tiến đến thành Fullox."

Caitlyn thấy hắn nhìn mình tự dưng có chút gì đó khó chịu cô xoay đầu đi chỗ khác không dám nhìn vào đôi mắt ấy, tự dưng trong đầu lại hiện lên cảnh đêm hôm qua, hai tay nắm chặt vào nhau, cảm xúc cứ rối tung cả lên.

Shen bước đến trước một bước nói: " John, sáng sớm nay, tôi nhận được thông tin báo cáo từ thuộc hạ nói rằng đoàn quân do Jarvan IV chỉ huy bị quân đội Hư Không bao vây."

"thật ư?"-John kinh ngạc, những người khác cũng kinh ngạc không kém, tuy nhiên cách suy nghĩ của họ lại rất khác John, nếu như bọn họ nghĩ rằng việc Jarvan bị quân đội Hư Không bao vây là điều may mắn thì với John hắn không hề nghĩ vậy, John liền nói: " thế tình hình sao rồi, họ bị bao vây ở đâu?"

Zed xoay đầu nói: " bên thuộc hạ của tôi cũng báo cạo lại chuyện này, tuy nhiên tôi cảm thấy có điều gì kì lạ ở đây, con đường mà Jarvan và đoàn quân Demacia chọn vốn không hề có quân đội Hư KHông trấn thủ, vậy mà tại sao thông tin báo về lại bảo quân Hư Không đang bao vây Jarvan?"

Shen gật đầu nói: " tôi cũng suy nghĩ như thế, John, sau khi nghe được chuyện quân Jarvan bị bao vây tôi đã phái các Ninja giỏi nhất của hội Kinkou đi điều tra, chắc sớm thôi họ sẽ có thông tin về."

"phụp"-vừa nói xong, một Ninja xuất hiện ngay bên cạnh Shen, người Ninja ấy cúi chào John đầy kính trọng sau đó rút từ trong người ra một tờ giấy đưa cho Shen và biến mất.

"trong đó viết gì vậy?"-John lo lắng nói, hắn lo lắng cũng phải thôi vì trong đoàn quân của Demacia có Sona của hắn mà.

"Shen, mau nói đi"-Ezreal cũng tỏ ra lo lắng không kém.

Shen liền đáp: "trong này viết, hiện tại đoàn quân của Demacia đang bị bao vây tại ngôi làng đổ nát phía đông chúng ta, hả….ngôi làng ấy chỉ cách chúng ta chừng nửa ngày đi đường mà thôi…"

"sao?"-John giật mình, hắn không nghĩ ra được, bằng cách nào mà quân của Jarvan lại bị bao vây gần nơi đóng quân của hắn đến như thế.

"phụp"-lại một Ninja nữa xuất hiện, nhưng lần này là thuộc hạ của Zed.

Đọc qua một lượt từ giấy trên tay Zed nói: " John, hiện tại quân hư không đang bao vây ngôi làng ấy rất chặt chẽ, người của tôi không tài nào tiếp cận vào đó được, vả lại theo thông tin thuộc hạ tôi do thám từ doanh trại Hư Không báo về, quân số bên trong ngôi làng ấy không đông như một đội quân, điều này vô cùng lạ…"

"rốt cuộc chuyện này là sao vậy?"-Syndra lắc đầu khó hiểu, những người khác cũng thế, bây giờ quân Jarvan đang bị bao vây, ai cũng biết lực lượng của họ đông đến thế nào, thế nhưng thông tin báo về thì ngược lại những điều như thế.

John hỏi lại lần nữa: " việc quân quân đội của Jarvan bị bao vây là sự thật?"

Shen và Zed gật đầu quả quyết.

John ngồi xuống ghế suy nghĩ một lúc, nếu như thực sự là quân đội của Jarvan đang bị bao vây ở ngôi lần gần doanh trại của hắn thì hắn không thể nào ngồi nhìn họ bị nguy hiểm được. Còn nếu như đây là một cái bẫy…..

John đứng dậy nói: "Irelia, bây giờ cô thay mặt tôi làm chỉ huy của đoàn quân tiến đến thành Fullox."

"hả, John, cậu nói thế là sao?"-irelia mở bừng mắt kinh ngạc nói.

John giải thích: " bây giờ mình tôi sẽ đến ngôi làng kia để xem xét, nếu như đúng thực người bị bao vây bên trong là đám người của Jarvan thì tôi sẽ nghĩ cách cứu họ."

"điều này không được"-Shen lắc đầu nói: " bây giờ cậu là chỉ huy của chúng tôi, nếu cậu rời đi như vậy lỡ xảy ra chuyện gì lòng quân sẽ thế nào?"- điều mà Shen nói ra cũng chính là điều lo lắng của tất cả mọi người ở đây.

John cười nhẹ nói: " mọi người đừng lo, tôi không dễ để xảy ra chuyện gì đâu, vả lại tôi chỉ đi do thám thêm tình hình thôi mà, không sao đâu."

"nếu vậy sao không để đám Ninja của hội bóng đêm và hội Kinkou làm chuyện đó?"-Gangplank ở bên thắc mắc hỏi.

John lắc đầu nhìn Shen và Zed nói: " có phải thuộc hạ hai người cũng không thể nào lọt vào bên trong ngôi làng ấy đúng chứ?"

Zed và Shen đầu gật đầu không hề chối cãi, nhưng Syndra ở gần đó lo lắng nói: " John, hay là để Zed đi cùng anh, khả năng của anh ta rất hữu dụng."

John suy nghĩ một lúc thấy ý kiến của Syndra rất đúng nên gật đầu nói: " được, vậy Zed sẽ cùng tôi đi đến đó xem xét mọi chuyện, Irelia, mọi chuyện ở đây giao lại cho cô. Trong lúc tôi vắng mặt Irelia sẽ là chỉ huy, mọi người không ai được làm trái ý của cô ấy đấy."-John nói lớn.

Ahri ở bên cạnh Zed nói: " anh Zed, lần này cho em đi cùng với."

Zed thì không có ý kiến gì nhưng anh ta nhìn John như muốn hỏi ý kiến hắn, John nhìn thấy khuôn mặt đầy vẻ khẩn cầu của Ahri đành phải cho cô nàng hồ ly này đi theo, ít ra khả năng của cô ấy có thể giúp được chút ít gì đó.

"thế để Nami đi cùng anh được không?"-Nami nhìn John với ánh mắt đầy cầu khẩn.

John tiến lại vuốt tóc cô cười nói: "Nami, hiện tại trong doanht trại ta có rất nhiều binh sĩ đang bị thương, họ cần có em, Soraka có thể lo nhưng một mình cô ấy là không thể, ta muốn em ở lại đây giúp ta chuyện này, được chứ?"

Nami khuôn mặt có chút buồn rầu nói: "vậy anh John sẽ quay về sớm chứ?"

John gật đầu nói: " có thể tối nay hoặc có thể ngày mai, đừng lo, với khả năng của ta việc bắt kịp mọi người không phải chuyện gì quá khó khăn."

"được rồi, như vậy đi, bây giờ tôi và Zed sẽ lập tức lên đường đi xem xét tình hình"-Nói xong John lập tức rời đi, theo sau là Zed và Ahri.

"bây giờ tính sao?"-Yorick băn khoăn hỏi.

Irelia xoay người xuống nói: " mọi người đã nghe cậu ấy nói rồi chứ? Cậu ấy chỉ đi do thám tình hình mà thôi, bây giờ chúng ta lên đường thẳng tiến đến thành Fullox."

"đi thôi, về chuẩn bị đồ đạc lên đường"

"cô thấy chuyện này lạ lắm không?"-Caitlyn nhìn Irelia nói.

Irelia khó hiểu hỏi lại: " Caitlyn, ý cô là sao?"

Caitlyn lắc đầu nói: " không rõ lắm, nhưng tôi thấy chuyện này có gì đó rất lạ."

*Bật mí đôi chút: mọi người chắc thắc mắc vì sao ở trên TG lại ghi là quân đội của Jarvan bị bao vây mà không phải là người của Avasoran. Tất cả đều là kế hoạch của Jarvan hết, hắn ta ra lệnh cho thuộc hạ bí mật phong tỏa toàn bộ tin tức, sau đó lại tung ra tin rằng quân đội của mình đang bị bao vây tại ngôi làng kia. Nhưng thực chất không phải vậy, người bị bao vây trong ngôi làng kia chính là người của tộc Avasoran và Tryn mà thôi. Jarvan biết tính cách thích lo chuyện bao đồng của thằng John mà, nên nghĩ rằng hắn sẽ qua đó giúp đỡ đồng thời gián tiếp làm chậm quá trình di chuyển của quân đội mà John chỉ huy. Hi vọng mọi người đừng gét thằng Jarvan nghe, vì sao? Sau này sẽ rõ…

Doanh trại nhanh chóng được nhổ, toàn quân bắt đầu xuất phát, mục tiêu vẫn là công phá thành Fullox.

Nửa ngày đường di chuyển, quân đội của của Irelia đang từng bước tiến gần hơn đến thành Fullox, tuy nhiên, họ đã gặp phải một vấn đề lớn, con đường trước mặt họ không hiểu sao chất đầy những tảng đá lớn.

Vi kinh ngạc nói: " quái lạ, sao con đường này lại có toàn những tảng đá to lớn chặn lại thế này?"

Irelia nhìn sang vách núi bên cạch, ở đó có rất nhiều vết lõm sâu, hiển nhiên là những tảng đá đang nằm trên đường kia chính từ đó rơi ra.Janna tiến đến cạnh Irelia nói: " đêm qua trời không hề có mưu hay gió lớn gì, những tảng đá thế này không thể nào tự dưng lại nằm ở đây được."

Akali gật đầu nói: " chắc chắn chuyện này không bình thường."

Irelia xoay xuống nói với tất cả tướng và binh sĩ: " mọi người, hiện tại con đường chúng ta đang đi gặp một chút trở ngại, chúng ta mau cùng nhau giải quyết những tảng đá này để còn lên đường tiếp."

"chuyện nhỏ, cứ để ta"-Ziggs hí hửng chạy đến, hắn ta móc ra từ trong túi vài quả boom rồi cười hì hì.

……………………

Trở lại với John.

Sau khi rời doanh trại, John, Zed và Ahri di chuyển rất nhanh để đến ngôi làng ghi trong báo cáo.

"bịch"- cả ba dừng lại trên một cành cây lớn cổ thụ, Zed lấy từ trong người ra một tấm bản đồ nhỏ chỉ vào đó nói: " hiện tại từ nơi này đến ngôi làng kia chỉ vài trăm mét, theo thông tin báo về quân đội Hư Không bao vây ở phía đông ngôi làng, bây giờ ngôi làng đã bị cô lập hoàn toàn không thể nào liên lạc được vào bên trong."

"sao lại chỉ bao vây ở phía đông vậy?"-Ahri thắc mắc.

John nhìn vào bản đồ rồi giải thích: " vì sau lưng ngôi làng ấy là một ngọn núi nhỏ, hai bên là vùng đất trống, cho nên quân hư không chỉ cần đóng quân ở phía trực diện là có thể quan sát mọi động tĩnh của ngôi làng."

Zed nói: " John, cậu có kế sách gì chưa?"

John liền đáp: " bây giờ chúng ta đợi đến đêm xuống, rồi tìm cách đột nhập vào trong ngôi làng ấy để tìm hiểu thông tin."

"được"

"được"

Ahri và Zed gật đầu.

Màn đêm bắt đầu buông xuống, không khí quanh đây ngột ngạt đến mức khó thở, doanh trại quân đội Hư Không vẫn đèn đuốc sáng rực.

Bên trong ngôi làng kia, vẫn còn một ngôi nhà sáng rực đèn, bên ngoài có rất nhiều người đứng canh gác, vài phút lại có một đợt người tuần tra đi qua, không khí ở đây căng thẳng đến mức báo động.

Bên trong ngôi nhà kia, có rất đông người tụ tập tại đây, trong đó gồm các vị trưởng lão và tộc trưởng của Avasoran, Tryndamere và một vài thuộc hạ thân tín nhất.

Toàn bộ người trong này hoàn toàn im lặng, khuôn mặt người nào người nấy cũng đầy vẻ căng thẳng, Tộc trưởng tộc Avasoran phá vỡ không khí yên ắng này nói: " Tryndamere, cậu có thông tin chính xác thiệt hại quân số của chúng ta sau đợt tấn công chiều nay chứ?"

Tryndamere gật đầu đáp: " mười ba người đã chết."

Một vị tộc trưởng của tộc Avasoran thở dài đáp: " nếu cứ thế ày e rằng chúng ta sẽ không thể nào cầm cự nỗi, chúng ta đã bị cô lập tại nơi này một ngày một đêm rồi, quân Hư Không vẫn chưa đánh vào đây chỉ vì chúng ta có thể sử dụng thuật băng tiễn làm mặt đất đóng băng khiến bọn chúng không tài nào di chuyển được mà thôi, một khi sức chúng ta cạn kiệt, cung tên hết thì lúc đó…."

Lời nói ra thực sự chạm đến tận tâm can của tất cả mọi người ở đây, ai cũng hiểu, đây là ngôi làng bỏ hoang lương thực không hề có, đã thế lương thực của họ cầm theo không hề nhiều, chỉ đủ cầm cự khoảng hai ngày nữa mà thôi, cung tên cũng thế…một khi không có tên để bắn thì người tộc Avasoran không có cách nào để thi triển thuật băng tiễn được nữa.

"hay là chúng ta liều mình phá vòng vây ra bên ngoài?"-Một vị trưởng lão khác nói ra ý kiến.

"không được, quân ta quá mỏng manh, nếu phá vòng vây e rằng chưa làm được đã chết hết rồi."-Tryndamere lắc đầu nói.

"hài, không biết hoàng tử có biết chuyện chúng ta bị bao vây ở đây không nhỉ? Hi vọng là ngài ấy đưa quân đến cứu."-Tộc trưởng Avasoran đến lúc này vẫn một mực tin tưởng vào Jarvan IV.

"thật kì lạ, đáng lý ra hoàng tử thấy quân ta chưa quay trở lại phải cho người đi do thám tình hình chứ sao bây giờ vẫn chưa có động tĩnh gì, mọi người thấy có đúng không?"-Tryndamere nói.

"đừng suy nghĩ bậy bạ"-tộc trưởng Avasoran đáp: " chắc ngài ấy đang suy nghĩ cách đưa quân cứu chúng ta đấy."

"ở đây nói cũng không có tác dụng gì, tôi đi tuần tra các chốt canh gác đây"-tryndamere đứng dậy rời khỏi căn nhà gỗ.

Lúc này ở bên ngoài, Ashe đang đi tuần tra khắp nơi trong làng, cô liên tục nhắc nhở binh lính và thuộc hạ của mình không được lơ là mất cảnh giác.

"oạch"-Đột nhiên một cánh tay xuất hiện từ sau lưng Ashe, bịt miệng cô lại sau đó kéo lôi vào một góc tường, Ashe liên tục kinh hoảng, cô vùng vẫy liên tục để thoát được cánh tay kia, nhưng rồi một giọng nói quen thuộc vang lên trong tai cô: " yên, là ta đây."

Cánh tay ấy dần buông ra, Ashe xoay người lại, che miệng mắt mở to kinh ngạc nói: " John…sao….sao anh đến được đây?"

Người thanh niên kia đâu phải ai xa lạ, là John của chúng ta. Nhân lúc trời khuya hắn đã cùng Zed và Ahri xuyên qua doanh trại của quân hư Không đột nhập thành công vào trong ngôi làng, đúng lúc đang muốn tìn ai đó để hỏi tình hình thì hắn gặp được Ashe đang đi lang thang.

"John"-Zed và Ahri xuất hiện bên cạnh John.

Ashe kinh ngạc vô cùng cô có rất nhiều việc muốn hỏi những John đã ngăn lại: " Ashe, mau nói cho tôi biết mọi chuyện xảy ra…"

Ashe nắm lấy tay hắn kéo đi nói: " đi theo Ashe, em sẽ dẫn anh đến gặp cha, sau đó sẽ nói rõ mọi chuyện."

"được, chúng ta đi mau thôi"-John gật đầu nói với Zed và Ahri.

Ánh mắt Ahri đêm nay thật lạ, cô nhìn John chằm chằm như miêng mang nghĩ điều gì đó….

Chương 21: Phá Vòng Vây (p2)

Tryndamere vừa rời khỏi căn nhà gỗ thì thấy Ashe đang đi đến, hắn ta đang định chào hỏi thì phát hiện ra phía sau lưng Ashe có ba người lạ mặt đi theo, họ trùm áo che kín mặt, Tryndamere lập tức đề phòng.

Ashe tiến lại nói: " Tryn, vào bên trong đi, chúng ta có chuyện cần nói."

"bọn họ…"-Tryndamere chưa kịp nói hết câu thì Ashe đã cắt ngang: " cứ vào trong đi rồi biết."

Tryn, Ashe cùng ba người kia nhanh chóng tiến vào bên trong, tộc trưởng cha cô và những vị trưởng lão khác vô cùng kinh ngạc khi thấy Ashe dẫn theo ba người lạ mặt, khi ba chiếc mũ trùm được mở lên, toàn bộ bọn họ đều ngạc nhiên đến mức đứng cả lên.

"John…là ngài? Sao ngài lại đến được đây?"-Tộc trưởng tộc Avasoran kinh ngạc thốt lên.

John đưa tay ý bảo mọi người ngồi xuống rồi cười nói: " đừng có xưng hô như vậy, tôi còn thua ngài cả mấy chục tuổi nữa."

"ờ được được"-Tộc trưởng tộc Avasoran thấy có người đến thế này vô cùng vui sướng ông lập tức gật đầu. John nói tiếp: " tộc trưởng, ngài có thể nói cho tôi biết chuyện gì đã xảy ra với các ngài được hay không? Tại sao mấy ngài đang đi theo quân đội của Jarvan IV lại bị quân hư không bao vây thế này?"

Tộc trưởng tộc Avasoran thở dài rồi bắt đầu kể lại mọi chuyện, ánh mắt của John kinh ngạc muôn phần, hắn nghĩ: " tại sao vậy? tại sao thông tin từ Shen và Zed báo lại khác hoàn toàn với những gì họ đã kể đến như vậy? không phải Jarvan và thuộc hạ của mình bị bao vây mà chỉ là những người của bộ tộc Avasoran mà thôi."-John nhìn sang Zed nhưng anh ta cũng đành lắc đầu, vốn là thuộc hạ của anh ta và cả của Shen nữa không thể nào đột nhập vào bên trong này được cho nên sự thật của mọi thông tin không có cách nào kiểm chứng.

"John…cậu sao vậy?"-Thấy John sửng sờ, tộc trưởng tộc Avasoran hỏi.

John cười trừ đáp: " không có gì cả, bây giờ lực lượng của chúng ta còn lại bao nhiêu người? còn vũ khí thì thế nào?"

Tộc trưởng thở dài đáp: " nếu tính cả chúng tôi nữa thì cũng khoảng chừng gần 150 người, về vũ khí thì…trong những lần chống trả quân Hư Không tấn công số tên chúng tôi xài đã gần hết rồi."

John gật gật đầu, tình huống bây giờ tỏ ra vô cùng nan giải đây…

"đừng lo"-Tryndamere ở bên cạnh vỗ ngực nói: " một thuộc hạ của ta đủ sức đánh với mười tên lính hư không, nếu tính cả ta nữa đủ sức chấp cả một đội quân của bọn chúng."

"biết anh lợi hại nhưng mình anh liệu có thể công phá được thế trận hiện nay?"-Ashe rất ghét thái độ này của Tryndamere nên hờn dỗi nói.

"John…"-Zed truyền âm nói với hắn.

"chuyện gì vậy?"-John

"bây giờ mọi chuyện ở đây không giống như những gì chúng ta tính ban đầu, có nên giúp họ không? Nếu như giúp họ chúng ta sẽ không thể nào tập trung kịp với quân đội."-Zed.

"phải giúp họ, không thể nhìn thấy chết mà không cứu được, vả lại bọn họ cũng đã gia nhập liên minh không thể làm ngơ được"-John.

"vậy cậu có cách gì chưa? Tôi thấy một chút cơ hội nhỏ để thoát khỏi đây cũng không có, ngôi làng này được xây dựng trên một mảnh đất rộng và không có gì che chắn, phía sau làng thì lại có một ngọn núi chặn đường, không có đường nào mà chạy cả."-Zed.

"tôi sẽ nghĩ cách"-John.

Cuộc nói chuyện trông thì dài nhưng thực chất cũng chỉ thoáng qua 1-2 phút mà thôi.

Một vị trưởng lão lên tiếng: " John, cậu có cách gì giúp chúng tôi không? À đúng rồi, quân đội của cậu đâu? Nếu quân đội của cậu đến đây nhất định chúng tôi sẽ được cứu thoát."

"các người nghĩ quân đội của chúng tôi lại rảnh rỗi đi đến đây cứu mấy người ư?"-Ahri ở bên cạnh nói.

John đưa tay ngăn cô lại rồi nói: " nếu muốn thoát khỏi tình cảnh hiện tại, chỉ còn một cách mà thôi."

Nghe John nói đã có cách những người trong phòng đều kinh ngạc, Ashe sốt ruột nói: " John, anh mau nói đi, bây giờ phải làm gì để có thể thoát khỏi nơi này?"

John lập tức nói ra toàn bộ suy nghĩ của mình…..

Năm phút sau, Tộc trưởng tộc Avasoran lắc đầu nói: " không được, không được, làm như thế có khác gì chúng tôi hại cậu chứ…không được, nhất định không được."

"phải đó John, cậu bây giờ là chỗ dựa tinh thần cho chúng tôi, cậu không thể làm như thế được"-Zed lo lắng.

John kiên quyết nói: " không nói gì nữa, cứ quyết định vậy đi, phải thực hiện kế hoạch ngay trong đêm nay mới được, tộc trưởng ngài mau triệu tập toàn bộ người của ngài đến trước cổng làng đi."

Nói xong John lập tức đi ra ngoài, Zed và Ahri đi theo sau, hai người họ hiểu tính cách của hắn, một khi đã nói là làm, trời có sập hắn cũng không đổi.

"nếu hắn ta đã quyết định vậy thì cứ làm theo đi."-Tryndamere nói.

Tộc trưởng tộc Avasoran chỉ thờ dài một tiếng rồi bước ra ngoài, phân phó thuộc hạ triệu tập toàn bộ mọi người đến trước cổng làng, cả Tryndamere cũng thế.

Hiện tại là một giờ sáng.

Ở bên ngoài cổng làng John nhìn Zed nói: " Zed, anh có thể tạo tối đa bao nhiêu bóng ảnh phân thân?"

"20"-Zed nói tiếp: " nhưng tôi không thể giữ chúng quá lâu được."

"ít quá"-John sờ cắm nói tiếp: " anh hãy tạo ra 20 bóng ảnh đi".

Zed không hiểu John đang nghĩ gì nhưng cũng không dám trái lời, nhanh chóng tạo ra hai mười bóng ảnh phân thân, bóng ảnh của Zed như hòa vào cùng bóng đêm.

John nắm chặt mắt, hai tay bắt đầu bắt những ấn chú quái dị một cách cực nhanh, đôi mắt Zed từ nheo lại cho đến mở bừng ra kinh ngạc nói: " John…đây đây là cấm thuật ảo ảnh….làm sao cậu biết được?"

"ảo ảnh chi thuật, biến"-John hô nhẹ một tiếng hai mười cái ấn chú được in ngay trên hai mươi cái bóng ảnh của Zed tạo ra, John thở ra một hơi nói: " khi xưa lúc ở học viện, tôi thấy anh thường xuyên ra vào thư viện cho nên cũng bắt chước vào đó theo, sau đó tôi tò mò khu vực sách cấm cho nên lẻn vào đó xem rồi học lén được kĩ thuật này?"

"thảo nào trước đây cậu lại biết được kĩ thuật biến hình siêu cấp"-Zed trầm trồ nói.(là cái kĩ thuật thằng John dùng để lừa Swain và Darius lúc cướp pháp trường ấy.)

John lắc đầu nói: " thực ra tôi chỉ học lén được mỗi kĩ thuật này thôi, còn kĩ thuật biến hình siêu cấp kia chỉ là mới đọc qua cái tiêu đề chứ chưa đọc qua nội dung, tôi biết được là do Shen đã dạy."

"vậy rốt cuộc kĩ thuật này có tác dụng gì?-Nunu ở gần đó thắc mắc.

Zed liền giải thích: " như đúng tên gọi, hai mươi cái ấn chú này sẽ tạo ra ảo giác cho người nhìn thấy nó, mà cụ thể ở đây John đã ếm lên đó chỉ để bọn hư không thấy được, 20 cái bóng này khi bọn lính hư không thấy sẽ trở thành những chiến binh như chúng ta con số đó không chỉ là 20 mà có thể là 100 hoặc nhiều hơn."

John gật đầu nói: " thứ này chỉ để đánh lừa thị giác của bọn lính Hư Không mà thôi. Zed, đây là nhiệm vụ của anh, anh hãy điều khiển hai mươi chiếc bóng này di chuyển sang hướng Bắc."-John nhìn Zed nói.

Zed hiểu kế hoạch của John nên không hề chậm trễ ngay lập tức di chuyển….

Doanh trại Hư Không, trên các chòi canh quan sát….

"một tên lính hư không đang quan sát mọi nhất cử nhất động tại ngôi làng trước mặt bỗng thấy như có rất nhiều bóng người di chuyển sang hướng bắc, hắn ta rút trong người ra một cái ống nhòm để xem kĩ, đôi mắt mở tròn kinh ngạc ,lập tức xoay người gõ vào chuông hô lớn: " Báo động, Báo động, bọn người trong làng đang tẩu thoát theo hướng bắc."

"keng keng keng"-tiếng chuông vang lên liên tục, toàn bộ số lính hư không đang say giấc khi nghe thấy tiếng chuông lập tức ngôi bật dậy, mặc quần áo chạy ra tập hợp.

Tên tướng quân mặc áo choàng đỏ lao ra khỏi lều của mình nhảy lên ngựa nói lớn: " trung đội 1, 2, 3, 4 theo ta tiêu diệt kẻ địch chạy trốn."

"người anh em, ta sẽ đi cùng ngươi."-tên tướng quân áo choàng xanh chạy lại nói.

"không nên, theo như quan sát của ta, đám người chạy trốn kia không quá một trăm tên, có thể trong ngôi làng kia vẫn còn người của bọn chúng. Ta đoán không nhầm rằng bọn chúng sẽ sử dụng cách chia nhỏ lực lượng ra để mà chạy đi, vừa có thể chạy trốn thành công, vừa có thể phân tán lực lượng của chúng ta không cho chúng ta bắt hết tất cả. Ngươi ở lại đây canh chừng động tĩnh."-Nói xong tên tướng quân mặc áo choàng đỏ kia lập tức thúc ngựa dẫn theo bốn trung đội đuổi theo về hướng Bắc.

Ở tại ngôi làng.

John và những người khác đều trông thấy quân đội hư không bắt đầu dẫn quân theo hướng mà Zed di chuyển để đuổi theo.

"kế hoạch thành công bước đầu, tiếp tục bước thứ hai."-John xoay người nhìn Ahri nói: " Ahri lần này nhờ đến cô rồi.".

Ahri mỉm cười gật đầu, John nhanh chóng sử dụng thuật phân thân của mình tạo ra thêm hai mươi phân thân của hắn, sau đó lại tạo hai mươi cái ấn chú ảo giác in lên người của hai mươi cái phân thân kia, John nói: " Ahri cô hãy di chuyển theo hướng Nam…kế hoạch chắc cô nắm rõ rồi chứ?"

Ahri gật đầu mỉm cười một cách đầy quyến rũ sau đó lao đi, dẫn theo 20 cái phân thân của John…

Tại doanh trại của quân Hư Không.

Tiếng chuông lại một lần nữa vang lên.

"trung đội 5, 6, 7, 8 lập tức theo ta."-tên tướng quân áo choàng xanh lên ngựa, hắn thầm nghĩ: " lời nói của người anh em thật là đúng, bọn chúng sử dụng cách chia nhỏ lực lượng để chạy trốn à, đừng có mơ."

"tướng quân, bây giờ ở doanh trại chỉ còn hai trung đội trấn thủ, liệu có…"-Một tên lính tiến đến nói.

"đừng lo, ba vị thủ lĩnh sắp đến rồi, có họ thì không có gì phải lo lắng, vả lại theo như tính toán của ta đám người bị bao vây kia chỉ khoảng hơn một trăm người. Theo quan sát của ta hai đoàn chạy trốn kia cộng lại cũng hơn một trăm người, nhất định là bọn chúng bỏ chạy hết rồi."- Tên tướng quân áo xanh nói ra suy nghĩ của hắn, khiến cho tên lính kia cực kì an tâm.

"tiến lên"-hắn ta nhanh chóng dẫn theo bốn trung đội đuổi theo hướng Nam.

Nói rõ kế hoạch của John: Bây giờ John sẽ sử dụng Zed, Ahri và những phân thân được in ấn chú ảo giác đánh lừa quân đội Hư Không, dụ bọn chúng chạy ra khỏi doanh trại đuổi theo hai đám người Zed và Ahri kia thật xa,như vậy lực lượng trấn thủ bên trong doanh trại sẽ trở nên mỏng manh hơn bao giờ hết. Kế tiếp đó ngay lúc rạng sáng đội quân do Tryn dẫn đầu sẽ tấn công trực diện vào doanh trại quân hư không, nhưng chỉ đánh cầm chừng và giả vờ thua chạy dẫn dù toàn bộ số lính còn lại của quân Hư Không rời khỏi doanh trại….( mọi diễn biến sẽ biết ngay tiếp theo.)

"được rôi, chúng ta đã làm phân tán được lực lượng quân hư không bên trong doanh trại."-John mỉm cười nhìn những người đứng sau lưng.

"vậy chuyện tiếp theo cứ để chúng tôi lo"-Tryndamere và tộc trưởng Avasoran nói.

Ba giờ sáng.

Quân lính tuần tra trong doanh trại hư không vẫn miệt mại đi qua đi lại, bỗng dưng họ nghe những âm thanh rất lạ, âm thanh này một lúc một to.

"keng keng keng"-tiếng chuông báo động vang lên: " quân địch tấn công, quân địch tấn công."

"trung đội 9, 10 lập tức tập trung, sẵn sàng chiến đấu"-Tiếng hét của tên đội trưởng hai trung đội 9 và 10.

"za..a…a..a.."-Tryndamere và những thuộc hạ của mình hổ báo lao lên tấn công.

"tấn công, tấn công"-Hai tên đội trưởng trung đội 9,10 hô lớn: " bây giờ hai vị tướng quân không có ở đây, đây là cơ hội tốt để chúng ta lập công, anh em xông lên…"

"xông lên…"-Quân hư không bao gồm hai trung đội 9 và 10 ước chừng quân số cũng hơn hai trăm tên, trong khi đó Tryn và thuộc hạ của mình chỉ có gần năm mười người, xét về quân số là thua thiệt hoàn toàn.

"thả ma thú ra"-Những tên lính hư không bắt đầu thả ra những con ma thú hung tợn bị giam ở phía sau doanh trại, đám ma thú này vừa thấy Tryndamere và thuộc hạ của hắn ta thì đã chảy cả nước miếng, lao vào một cách điên cuồng.

"giết được bao nhiêu thì giết"-Tryndamere hô lớn.

"keng keng"-tiếng binh khí va chạm vào nhau.

"á"-tiếng la hét trong đau đớn.

"rống"-tiếng gào rống khủng khiếp từ bọn ma thú.

"phập"-một chiến binh bên phía Tryndamere một kiếm chặt bay đầu một con hổ đen…

"xoạt xoạt"-một cú quét kiếm của Tryndamere giết chết ba tên lính.

"á"-một thuộc hạ của Tryndamere ngã xuống.

"phập"-lại thêm một người nữa.

"rút mau, rút mau…."-Tryndamere lập tức ra lệnh rút quân.

Được thế tấn công, toàn bộ hai trung đội Hư Không như điên cuồng lao lên, truy đuổi đám người Tryndamere đang tháo chạy.

"giết hết, không được để tên nào sống sót, chắc chắc tướng quân và các vị thủ lĩnh sẽ trọng thưởng chúng ta"-đám quân lính hư không như mơ mộng sung sướng.

Chương 22: Ba Anh Em Chỉ Huy Hư Không.

Tại con đường hướng về phía Bắc…quân đội hư không do tên tướng quân áo choàng đỏ kia sau khi liên tục truy đuổi suốt hai giờ liền thì không hiểu sao đột nhiên mất toàn bộ dấu vết.

"tướng quân, tướng quân….quanh đây không có bất cứ một dấu vết nào của người đi qua."-Một tên lính chạy lại vội vã báo cáo.

"Vô lý, con đường này chỉ có một, bọn chúng chạy đi đâu? Không lẽ, mẹ kiếp, chúng ta mắc lừa rồi, mau quay về, quay về"-Cả hai tên tướng quân ở hai nơi đều nhận ra mình đã bị trúng kế, bọn chúng nhanh chóng dẫn quân tức tốc quay trở về.

……………….

"Nhanh lên, rút mau"-Tryndamere hối thúc những thuộc hạ của mình nhanh chóng rút lui.

"bịch bịch"-tiếng bước chân dồn dập…

Quân hư không được thế tiến đến,tràn lên truy đuổi….

"rống.."-những con ma thú gào rống như điên, nước miếng từ miệng chúng chảy ra xối xả.

Ngay lúc này đây tại cổng của ngôi làng kia, John đứng cạnh Ashe và tộc trưởng của tộc Avasoran, ngay khi thấy người của Tryndamere dẫn dụ được quân địch rời xa khỏi doanh trại một khoảng hắn ta lập tức đưa cao tay hô lớn: " Bắn". Ashe ở bên cạnh lập tức nhận lệnh, tay kéo mạnh giương cung hết cỡ…không khí xung quanh di chuyển thành từng vòng rồi bắt đầu ngưng tụ lại trên dây cung, không khí xung quanh hạ thấp đột ngột, một mũi tên băng to lớn xuất hiện. Ashe hét lớn: "Đại băng tiễn".

Đại Băng Tiễn to lớn bắn ra lao với tốc độ cực nhanh, dùng tai có thể dễ dàng nghe được những tiếng vút vút xe gió mà mũi tên băng kia tạo ra.

"tránh ra"- Tryndamere thấy Đại Băng tiễn đang lao vun vút đến lập tức ra lệnh cho toàn bộ thuộc hạ của mình nhanh chóng tránh sang hai bên.

"ầm"-Mũi tên bay xuyên Tryndamere và những thuộc hạ của hắn ta, nhắm ngay tên lính hư không đang cưỡi con gấu đen to lớn, một tiếng nổ lớn vang lên, những tên đứng gần vụ nổ đó ngay lập tức bị dư chấn bắn bay đi gần mười mét ngã lăn trên mặt đất chết tức khắc. Những kẻ khác may mắn hơn thì bị đóng băng không thể nào nhúc nhích.

Xoạt xoạt xoạt.

Đúng ngay lúc này, những chiến binh trong tộc Avasoran đột ngột từ dưới đất chui lên, trên lưng họ gắn đầy lá cây, hóa ra từ nãy giờ họ đã nấp sẵn ở hia bên đây đợi Tryndamere dẫn dụ quân hư không tiến vào trận địa mai phục và rồi bây giờ xuất hiện, Bắn!!!!!.

"bắn"-hàng loạt những mũi tên bắn ra liên tục nhắm vào quân hư không đang bị kẹp ở giữa.

"á"

"rống"-Tiếng lính và ma thú bị bắn trúng gào lên đau đớn, máu bắn ra như cầu vòng trên không trung.

"khốn kiếp, chúng ta bị mắc bẫy rồi"-Tên đội trưởng sợ hãi hô lớn.

"oát…oát"-Anivia lao từ trên không thẳng xuống dưới mặt đất hai cánh của cô đập liên tục,không khí xung quanh bị hạ thấp, một trận bão tuyết thổi đến, những bức tường băng nhanh chóng mọc lên bao lấy toàn bộ quân đội Hư Không bên trong.

"cơ hội tốt, mau rút quân đi."-John cầm kiếm lao vào giữa đám lính Hư Không mà hô lớn.

"Anh John, cẩn thận"-Ashe chạy theo cha của mình lo lắng nói.

"đi mau đi"-John hét lớn, kiếm trên tay hắn liên tục chém tới chém lui, một lần vung kiếm là y như rằng sẽ có ít nhất một mạng phải nằm xuống.

(Kế hoạch của John là thế này, sau khi Tryn và thuộc hạ của mình dẫn dụ được quân hư không rời khỏi doanh trại, những chiến binh của tộc Avasoran trước đó được John chỉ đạo ẩn nấp nửa người dưới đất trên lưng họ thì phủ đầy cành cây hoa lá trông không khác gì những bụi cây, khi Tryndamere dẫn dụ quân hư không tiến vào khu vực này, Ashe từ trực diện sử dụng bí kĩ của tộc Avasoran "Đại băng tiễn" tấn công vào ngay trực diện quân địch tạo thế bất ngờ, khi có tiếng động toàn bộ các chiến binh Avasoran đang ẩn nấp hai bên kia sẽ xuất hiện tấn công từ hai bên sườn, đồng thời Anivia sẽ từ trên không lao đến tạo ra một bức tường băng giam toàn bộ quân hư không vào trong đó…đấy là cơ hội tốt để những người tộc Avasoran và Tryndamere rút lui bằng chính hướng đông. Về Zed và Ahri, sau khi đã hoàn thành nhiệm vụ thì phải nhanh chóng quay trở về hỗ trợ những người của tộc Avasoran và Tryndamere rút lui an toàn…những bức tường băng do Anivia tạo ra nhất định không thể nào cầm chân được quân hư không quá lâu cho nên phải có một người đủ sức cầm chân bọn chúng, và người ấy không ai khác chính là John, chính vì điều này mà mọi người đã phản đối kịch liệt ngay lúc đầu nhưng John vẫn khăng khăng với quyết định này.

"đi mau đi"-John hét lớn.

Ashe nhìn John thật lâu sau đó đau khổ xoay đầu cùng với cha mình và những người trong tộc theo hướng đông nhanh chóng chạy đi.

"đi mau, đi mau"-Tộc trưởng Avasoran hối thúc.

"khốn kiếp, phá nát lớp tường băng này cho ta."-những tên lính hư không đang nỗ lực phá lớp tường băng do Anivia tạo ra.

"ầm ầm ầm"-nhứng tiếng độ lớn liên tục vang lên.

"rắc rắc"-những vết nứt bắt đầu xuất hiện.

"Lính đâu, bắn cung, phóng lao, không được để bọn chúng chạy đi."-Tên đội trưởng hét lớn, những tên lính hư không bên trong nhanh chóng bắn ra hàng loạt mũi tên về hướng tộc Avasoran rút lui.

"keng…keng."-Zed và Ahri từ hai hướng Bắc và Nam lao đến cực nhanh chặn lại những mũi tên đang lao đến kia.

"Zed xoay người nói: " đi mau, chúng tôi sẽ hộ tống các người ra khỏi nơi này."

"nhưng còn cậu ta?"-Tryndamere lo lắng nói.

"đừng lo, cậu ấy rất mạnh, những bọn tôm tép ấy không làm gì được cậu ta đâu."-Zed lập tức đáp sau đó hộ tổng toàn bộ người của tộc Avasoran và Tryndamere rút lui an toàn.

Những gì Zed nói là đúng chứ không sai, John rất mạnh, và kế hoạch lần này cũng rất thành công, tuy nhiên, con người vẫn là con người John không có khả năng tiên tri cho nên hắn không biết được, có ba tên thủ lĩnh của quân Hư Không đang đi đến đây, ba tên kia đều vô cùng lợi hại…

"Rầm"-cuối cùng lớp tường băng do Anivia tạo nên đã bị nhuwgx con ma thú to lớn phá vỡ, quân Hư Không tràn ra đuổi theo đám người Avasoran.

"đừng có mơ"-John búng cao người nhảy về phía trước, chân hắn đạp mạnh xuống đất, khiến mặt đất nứt toát ra ngăn chặn bước tiến của quân Hư Không: " muốn bắt được họ, vượt qua ta trước đi."

"thằng khốn này, giết hắn"-tên đội trưởng kia gầm lên ra lệnh cho đám thuộc hạ tấn công John….

"hừm"-John khinh thường, kiếm trên tay hắn chỉ là thanh kiếm bình thường ma thôi, đối với bọn vô danh tiểu tốt này xài đến gươm vua không khác gì cầm dao mổ trâu đi giết gà cả.

"xoạt…xoạt…"-John lao lên, tốc độ của hắn nhanh đến nỗi, mắt thường khó lòng mà nhìn ra, những dòng máu như cầu vòng bắn lên trên không trung…một tên, hia tên rồi lại ba tên cứ lần lượt ngã xuống.

"rống"-John một kiếm chém bay hai cái đầu con sư tử đen hai đầu kia. Máu bắn ra sối sả.

"bọn bây làm gì thế….bọn bây có phải là lính Hư Không không? Tại sao lại yếu đuối đến thế?"-Tên đội trưởng kinh hãi gào thét, hắn càng kinh hãi hơn khi thấy John đan từng bước tiến lại gần hắn.

"giết hắn…giết hắn đi…."-Tên đội trưởng run lên sợ hãi, xung quanh không có một tên lính nào dám tiến lại, một tràng chém giết nhanh như gió vừa rồi của John đủ khiến cho bọn chúng sợ đến đái ra quần.

"hô hô, vừa đến là đã có kịch hay xem rồi"-Một giọng nói lạ hoắc đột nhiên vang lên.

John dừng chân ngước đầu lên nhìn, ở trên trời, ba cánh cổng Hư Không nhanh chóng xuất hiện, bước từ trong đó ra là ba người đàn ông, mặc giáp màu tím, tên nào tên nấy mặt đầy vết xẹo trông vô cùng dữ tợn.

"chỉ huy…là chi huy…mau cứu tôi…"-tên đội trưởng kia thấy ba vị chỉ huy đã xuất hiện, hắn như gặp được người cứu mạng nhanh chóng bò đến cầu xin.

"hừm…hạng người tham sống sợ chết như ngươi sao lại ở trong quân đội Hư Không? "-tên đứng giữa nhăn mặt nói, sau đó hắn chỉ ngón tay trỏ của mình vào người tên đội trưởng kia, một luồng ma thuật Hư Không bắn ra thiêu trụi tên đội trưởng ấy thành bụi….

"đội trưởng…."-những tên lính Hư Không gần đó kinh hãi, nhưng không ai dám làm bất cứ hành động gì.

"này cái tên này nhìn quen quen"-Tên đứng bên trái nhìn John nói.

"đúng rồi"-tên đứng ở giữa rút từ trong người ra một tờ giấy, trên đó có vẻ khuôn mặt của John, hắn ta cười nói: " hôm nay ba anh em chúng ta thật là may mắn, gặp ngay một ‘hủ vàng’ ở đây."

"chỉ cần bắt sống hắn ta mà được tăng những năm bậc, quá sướng"-Tên bên phải cảm thán.

Cả ba tên chỉ huy nhanh chóng đáp xuống đất, bọn họ nhanh chóng ra lệnh cho toàn bộ quân hư không rút đi, John kinh ngạc không hiểu điều gì,việc ba người này xuất hiện cũng là chuyện John không hề lường trước, theo như cảm nhận của hắn, cả ba tên này khá là mạnh.

"Có đám lính này ở đây chỉ tổ ngán chân ngán tay anh em chúng ta."-Tên đứng bên phải lẩm bẩm.

Tên đứng giữa nhìn John cười nói: " xin tự giới thiệu, ta là Kenky, người đứng bên trái là Xander, còn bên phải là Terry, ba anh em chúng ta rất vui vì đã gặp ngươi ngày hôm nay."

"phải, thực sự rất là vui…ha…ha…."-Tên đứng bên trái Xander cười ha hả nói.

Một màng giới thiệu khiến John hơi bị sửng sờ, hắn đáp: " kì lạ thật à, trông thì có vẻ ba người các ngươi có cấp bậc rất cao trong quân đội Hư Không cũng không nghĩ các ngươi rất lịch sự , đi giới thiệu cho ta biết cả tên luôn đấy."

"ha…ha…."-Kenky cười đáp: " phải lịch sự chứ, vì ngươi là một ‘hủ vàng’ rất có giá trị cho ba anh em bọn ta mà…được rồi, giới thiệu đã xong, bây giờ ta cho ngươi hai lựa chọn: ‘thứ nhất, ngoan ngoãn đi theo bọn ta về tổng hành dinh của quân Hư Không, bọn ta hứa sẽ không làm ngươi đau đớn, thứ hai nếu ngươi không chấp nhận như yêu cầu thứ nhất thì bọn ta buộc lòng phải dùng đến bạo lực để lôi cổ ngươi đem về thế nào chọn đi."

John không hiểu hắn ta nói hủ vàng gì đó là gì nhưng từ giọng điệu kia hiển nhiên bọn chúng muốn bắt hắn về rồi, John cười ha hả đáp: " thế ta chọn cách thứ ba, đá đít ba người các ngươi sau đó rời đi."

"ha…ha…"-Terry sờ sờ vết sẹo trên mặt, ánh mắt dữ tợn nói: " ngươi nghĩ ngươi có khả năng thoát khỏi tay ba anh em chúng ta sao?"

"ta nghĩ ngược lại, ta thấy ta đủ khả năng đấy"-John không hề tỏ ra sợ hãi, đơn giản bây giờ hắn rất tự tin vào thực lực của bản thân.

"nếu đã vậy thì…."- Tên Kenky kia cười khà khà vài tiếng sau đó đột nhiên biến mất ngay tại chỗ, vụt một tiếng, hắn đã xuất hiện ngay trước mặt John, son quyền đấm ra nhanh đến mức không thể tả.

"vù"-Song quyền đấm xuyên qua người của John…. Nhưng đó chỉ là tàn ảnh mà John để lại, hắn đã tránh được song quyền kia trước khi Kenky tung ra.

"né được sao?"-Kenky có chút ngạc nhiên, tốc độ hắn ra chiêu vừa rồi là rất nhanh, người bình thường hay thậm chí là một cao thủ cũng khó lòng mà trở tay kịp vậy mà John lại có thể.

"thế nào quyết định đánh nhau rồi à, được thôi ta chiều"-John quay quay thanh kiếm trên tay cười khinh thường nói.

"Ba anh em chúng ta cùng nhau xông lên, giải quyết hắn ta sớm để về còn nhận thưởng."- Xander lao lên tấn công John ngay tức khắc.

Chương 23: Đại Chiến

Viết xong chương này có mà khổ thân ta quá. (nát óc)

"xoạt"-mười ngón tay của Xander cứ y như mười móng vuốt của dã thú liên tục tấn công về phía John.

"phía sau"-Terry như hổ báo từ phía sau lao lên, đôi tay to lớn của hắn điên cuồng cấu xé vào người của John, nhưng tất cả chỉ có thế, John hoàn toàn dễ dàng tránh né được tất cả.

"ầm"-John xoay người quét kiếm thật mạnh về phía ba tên chỉ huy, đường kiếm lăng lệ mạnh mẽ xé không khí mà phóng đi, tuy nhiên ba tên kia cũng không phải hạng tầm thường, bọn chúng chỉ cần búng người lên cao là có thể tránh được một chiêu này của John.

"tên này không tầm thường…"-Lúc này Terry mới nhận ra John không đơn giản như bọn chúng nghĩ lúc đầu.

"phải, nhìn cách di chuyển và cách chiến đấu của hắn tuyệt đối đạt đến cấp độ Tam đẳng trong mười đội Chủ lực."-Kanky liền đáp.

"nếu đã vậy, ba anh em chúng ta không nên dấu thực lực làm gì nữa…"-Xander cười nói, lúc này bọn chúng mới bộc lộ sức mạnh thực sự của bản thân.

Giải thích thêm: Ở đây trong quân đội Hư Không tổng cộng có nhiều lực lượng với nhiều cấp độ, trong đó có mười đội quân được xem là Chủ Lực nhất, đứng đầu mỗi đạo quân ấy là một vị chỉ huy có cấp bậc đội trưởng, sức mạnh của mỗi người đội trưởng này đều là một cố bí ẩn, chưa ai chứng kiến được sức mạnh thực sự của họ, hoặc nếu đã chứng kiến rồi thì không thể nào sống sót. Trong đó ta đã may mắn biết đến được một tên trong số đó hắn là Đội trưởng của đội sát thủ-Kha’zix . Và dưới họ luôn có một người đảm nhiệm chức vụ đội phó, người đội phó này thường hỗ trợ các nhiệm vụ mà đội trưởng nhận về, thực lực của mỗi đội phó này tuyệt nhiên không hề thấp kém. Dưới sự chỉ huy của đội phó có rất nhiều thuộc hạ, họ đều là những chiến binh được tuyển chọn đặc biệt, lần lượt được chia ra thành năm cấp độ, nhất-nhị-tam-tứ-ngũ-đẳng .Tất nhiên mười vị đội trưởng này vẫn chịu sự chỉ huy của một người, người này có cấp bậc Đại đội trưởng (Đô Đốc) và người này không ai xa lạ chính là Du Couteau. Thực lực của hắn ta thì ai cũng biết rồi. Trong đó Malzahar và Kassadin cũng có thể xem là hai người có sức mạng ngang ngửa với Du Couteau, nói họ có cấp bậc Đại Đội Trưởng cũng không sai lắm.

John đột nhiên cảm thấy có điều gì đó bất thường, mắt phải của hắn đột nhiên giật giật liên tục.

"xèo…xèo…xèo…"-Ba lỗ hổng hư không nhanh chóng xuất hiện ngay trước mặt ba anh em chỉ huy kia.

Kenky lấy từ trong đó ra một thanh trường thương, mũi thương màu tím tỏa ra ánh sáng kinh dị. Xander cầm trên tay xong kiếm, chui kiếm là hai cái đầu mãng xà màu tím. Còn Terry, vũ khí của hắn là một đôi bao tay, trên đó phủ đầy kim loại cực kì cứng chắc.

"anh hai, để em lên xử hắn trước nhé."-Terry không hiểu sao tỏ ra vô cùng tự tin hắn cười nhìn anh hai Kenky của mình nói.

"một phút?"-Kenky cười cười đáp.

"không cần nhiều vậy đâu,ba mươi giây là đủ rồi"-Terry ngông cuồng đáp.

"được!"-Kenky gật đầu, ngay tức khắc Terry đã lao vào, tốc độ của hắn còn nhanh hơn gấp mấy lần lúc trước nữa, mắt thường e rằng có mở to hết cỡ cũng không thể nào nhìn thấy được.

John còn chưa kịp kinh ngạc thì đã thấy Terry xuất hiện ngay trước mặt mình, liên hoàn đấm, liên hoàn đá của hắn được tung ra, John phòng thủ hoàn toàn bị động, sức tấn công của Terry gia tăng một cách chóng mặt.

"chuyện quái gì xảy ra với hắn vậy?"-Một ý nghĩ thoáng qua trong đầu của John.

"hô hô, kết thúc"-Nắm đấm được bọc bên ngoài bởi một găng tay sắt đấm mạnh về phía trước, John phản xạ cực nhanh lập tức đưa kiếm lên trước đỡ…"rầm"-nấm đấm của Terry mạnh đến nỗi chấn nát thanh gươm trên tay John sau đó đấm hắn ngã lăn ra trên mặt đất kéo lê một đoạn dài.

"27 giây"-Kenky cười cười nhìn cái đồng hồ nhỏ cầm trên tay nói.

"đem hắn về thôi,đơn giản thế mà được tăng liền năm bậc, lần này về anh em chúng ta nhất định được làm phó đội rồi."-Xander cười ha hả nói. Kenky và Terry cũng cười phá lên.

"hài, các ngươi cười gì mà to thế? Đã hạ được ta đâu?"-John đứng dậy, hai tay phủi phủi áo dính đầy đất, bộ dáng như không có chuyện gì.

Ba đôi mắt kinh ngạc mở tròn, Terry lắc đầu nói: " làm sao có thể? Làm sao có thể? Bị một đòn như thế mặc dù không giết chết hắn nhưng cũng đủ để hắn nằm liệt giường một tuần."

John vút mũi nói: " công nhận cú đấm của ngươi mạnh vãi, nhưng như thế vẫn chẳng nhằm nhò gì với ta đâu, lần này ta cũng sẽ không nương tay nữa, các ngươi đã muốn tung ra sức mạnh thực sự thì tội gì ta không chiêu đãi chứ?"

Vừa nói xong cơ thể của John lập tức phát sinh dị biến, mái tóc ngắn màu đen đột nhiên dài ra rồi chuyển thành màu tím, đôi con ngươi màu tím của hắn ẩn hiện những tia sáng kì dị, một thanh kiếm to tổ chảng xuất hiện trên tay phải của hắn…cả người hắn được phủ bởi một màng hào quan màu tím nhè nhẹ, trông không khác gì một đại thần giáng thế cả.

"sức mạnh này…không lẽ là…"-cả ba tên chỉ huy kinh ngạc thốt lên, bởi bọn chúng dễ dàng nhận ra sức mạnh mà John đang thể hiện kia rất giống với sức mạnh của bọn chúng, sức mạnh Hư Không.

"làm sao ngươi lại sở hữu sức mạnh hư không như bọn ta? Rốt cuộc ngươi là ai?"-Xander hét lớn.

"muốn biết? đợi ta tiễn các ngươi xuống dưới đó là biết ngay."-Ánh mắt của John cực kì đáng sợ, cả giọng nói của hắn cũng thay đổi, đầy uy nghiêm và thần thánh.

"Hai anh, cứ để tên này cho em, em sẽ đánh bại hắn."-Terry rống to lên một tiếng rừng cây gần đó chấn động rung rẩy, thú tính trong người tên Terry kia bộc phát, đôi mắt của hắn phát ra hung quang màu tím, nói nữa cũng dư thừa, cả cơ thể của tên Terry kia bắt đầu phình to ra thêm 1 mét, hai mét rồi ba mét. Quần áo trên người hắn bắt đầu rách toạt ra. Thân thể cao ba mét phát ra cổ khí tức cuồng phách, đầu tóc màu tím tung bay điên cuồng, trông hắn tàn ác vô cùng.

"không ngờ nó quyết định sử dụng cả thuật biến thân để đánh với hắn ta."-Kenky kinh ngạc nói.

Một ảo ảnh mãnh thú cao gần hai chục mét hoàn toàn là do sức mạnh phép thuật trong người hắn ngưng tụ mà thành xuất hiện ngay sau lưng terry, con mãnh thú ấy có hình dáng của một con gấu đầy dữ tợn, dù là ảo ảnh nhưng nó được tạo bởi sức mạnh phép thuật Hư Không cho nên sự chấn nhiếp tinh thần và sức mạnh của nó vẫn dễ dàng cảm nhận được.

Trông tên Terry kia lúc này không khác gì một Ma thú vương chính cống, hắn ta điên cuồng gào thét về phía John, một đôi ma trảo thật lớn trực tiếp xé rách hư không thấu phát ra ánh sáng màu tím, không gian xung quanh như bị bóp méo.

John đồng dạng khí thế bức nhân, cả người giống như một ngọn núi, thấu phát ra khí lực cường đại vô cùng, toàn thân hắn được bao phủ bởi một lớp hào quang màu tím nhìn mong mảnh nhưng tuyệt đối rất mạnh. Đôi mắt hắn phát ra từng đợt dao động năng lượng về phía trước, làm mặt đất theo đó cũng run rẩy.

Gươm Vua trên tay chém ra một đòn cuồng bạo….chỉ nghe…"Kong"- âm thanh kim loại vang lên, năng lượng khủng bố va chạm vào nhau, không gian bị bóp méo, mặt đất nứt ra, gió thổi ầm ầm.

Ngay tại đây, một cuộc chiến kinh thiên đang diễn ra, một tên thì trông giống như Ma thú Vương, một người thì giống như Đại Chiến Thần. Nếu trận chiến này mà để người nào nhìn thấy chắc họ phải thất kinh mà sợ hãi rồi.

Mặt đất rung lên, cây cối gãy đổ,lá rụng bay tán loạn, khu vực phụ cận đã tràn ngập năng lượng dư chấn cực đại.Thậm chí đám người Avasoran được Zed và Ahri hộ tống rời đi rất xa nhưng vẫn có thể cảm nhận được, tim họ như thắt lại, da gà nổi hết cả lên, khó khăn lắm mới có thể hít thở được.

"sức mạnh vừa rồi là gì thế? Thật khủng khiếp"-Tộc trưởng Avasoran sợ hãi nói.

"đây cũng là lần đầu tiên tôi cảm nhận được thứ sức mạnh này, thật kinh khủng."-Tryndamere ở cạnh bên không giấu nổi cảm xúc của mình.

"anh Zed…"-Ahri lo lắng nói.

Zed chăm chăm nhìn về phía sau. Anh ta lắc đầu nói: " không sao đâu, chắc cậu ấy không sao đâu, có thể vì lính quá đông cho nên chưa thể đuổi kịp chúng ta mà thôi…đừng lo lắng…"

"không…Ahri phải đi xem xem"-Ahri lập tức lao đi, hướng về phía John đang đánh nhau, mặc cho Zed có ngăn thế nào Ahri vẫn cứ chạy về hướng đó…

Trở lại với John của chúng ta…..

Bên trong trận chiến, hai người di động như thiểm điện, trong cái ánh sáng chói lòa màu tím kia chỉ để lại những đạo tàn ảnh lúc bên này lúc bên kia, đừng nghĩ tên Terry kia cao to mà nói hắn chậm, nghĩ vậy là chết chắc rồi. Bên ngoài chỉ thấy lờ mờ bọn họ đang không ngừng giao đấu, không ngừng va chạm….

Các loại chiêu thức tinh diệu, mỗi một cái nháy mắt đã đánh ra mấy mươi lần, vượt qua phản ứng thị giác của con người bình thường, đấy mới là cuộc chiến của những kẻ mạnh mẽ.

Thần quang, ma thú ảo ảnh, thú trảo,, kiếm ảnh…..hòa lẫn vào với năng lượng kinh khủng cuồn cuộn thập phương….

"không ổn rồi, xem ra Terry không thể chịu đựng được nữa, chúng ta lên.."-Kenky ở bên ngoài gào lên nói, ngay lập tức hắn ta và Xander phát ra thứ năng lượng cực kì kinh khủng, mặt đất đã bị chấn nát bây giờ còn nát hơn, cây cối đã gãy đổ bay giờ là hóa thành bụi….

Cơ thể của Kenky và Xander nhanh chóng biến thành khổng lồ cao hơn ba mét, sau lưng Kenky là một ảo ảnh ma thú sư tử, còn sau lưng Xander là một con mãng xà hai đầu, cả hai con ma thú ấy gầm rống đầy điên cuồng…

Bây giờ cả ba Ma Thú Vương cùng nhau lao vào đánh với John của chúng ta, hai tên kia thực sự quá đáng khinh, rõ ràng đây là trận đấu 1-1 bây giờ đã trở thành ba chấp 1 rồi, thật là không có chút gì là khí phách của một vị chỉ huy mà!.

Chung quanh! Cây rừng không ngừng vỡ nát, mặc dù chỉ là dư chấn của trận chiến nhưng nó đủ sức phá hủy bất cứ thứ gì gặp phải, những chiếc lá héo tàn bay lượn khắp bầu trời, vụn gỗ như tuyết hoa phất phới bay đầy trời.

Trên thân thể của John và của cả ba anh em chỉ huy Hư Không kia đều phát ra thứ ánh sáng chói lóa, như là thần lửa hừng hực thiêu đốt, tốc độ bởi vì quá nhanh, quỹ tích di động không theo bất cứ một nguyên tắc nào, đơn giản tóm gọn trong hai từ: "Cuồng Vũ".

"hống…."-Terry,Kenly,Xander gào lên điên cuồng, nhảy lên cao rồi lao xuống như diều hâu lúc bắt mồi, ba cái ma trảo phóng đến hung tợn cấu xé…. "phặp"-Kenky bắt được cổ tay của John, mang hắn xoay vòng trên không, song lại khó mà lay động được hắn. John cứ như là một vị thần cái thế, nét mặt thể hiện sự điềm tĩnh lạ thường, hắn cuộn cổ tay nhanh chóng nắm ngược lại cổ tay của Kenky, mãnh lực tuôn trào lập tức đem Kenky cao hơn ba mét ném bay đi ngã như một cái bao cát trên mặt đất.

Chưa dừng lại ở đó, John phóng lên trên không, hai chân vũ động tung ra 108 cú đá, mỗi cú đá của hắn lại ảo hóa thành một bàn chân to lớn đạp thẳng vào hai tên Terry và Xander.

"rầm rầm rầm"-hai cơ thể nặng nề ngã trên mặt đất.

Được thế làm đến, John vung kiếm chém ra những chiêu kiếm khí lăng lệ đầy đáng sợ nhằm vào Terry và Xander vừa ngã… "đừng có mơ làm tổn thương hai người em của ta."-Kenky nhưng như gió lao đến trước mặt Xander và Terry, song chưởng đưa lên đỡ đòn, chống đỡ một nhát chém của John nặng tựa vạn quân.

"ầm"

Kenky bị John quét bay ra ngoài, quang mang chói mắt bạo phát ra, một tảng lớn cây rừng bị năng lượng trùng kích đích xác tan vỡ!

"hống…"-Kenky, Xander,Terry hống lên điên cuồng giận dữ, thế nhưng cả ba vừa đứng lên đã bị John một kiếm chém cho nằm dẹp đất…Terry gan lỳ đứng dậy thế nhưng vừa đứng lên đã bị John như thiểm điện vọt tới, nắm lấy cánh tay trái của hắn mạnh mẽ quẳng lên, sau đó John phi lên không xoay tròn 360 độ, chân phải hung hăng đem Terry nện xuống mặt đất.

Được đà John từ trên không lao thẳng xuống với tộc độ khủng khiếp, hai chân của hắn nhằm thẳng vào ngực của Terry, nếu trúng phải một cú này thôi, mạng của hắn chắc chắn ngủm ngay. Terry cảm nhận được nỗi sợ hãi mà trước đây hắn chưa từng trải qua.

"Terry"-Xander và Kenky lao đến nhanh như cắt kéo Terry qua một bên may mắn né được một cú đạp từ trên không này của John…

Hai chân của John đạp trên mặt đất thì mặt đất một trận kịch liệt rung rẩy, trên đó xuất hiện từng đường khe nứt đáng sợ, lan tràn ra phía xa.

Khu vực chiến đấu nay không khác gì cái bình địa, ngôi làng cách đó không xa không biết đã bị thổi bay đi từ lúc nào… cả cái doanh trại kia nữa…

"Tên này, hắn là cái thứ gì thế?"-Kenky kinh hãi nói.

"hắn ta…hắn ta…tuyệt đối trình độ không kém gì một đội trưởng trong mười đội chủ lực, lần này chúng ta gặp phải thứ dữ rồi"-Xander nói.

"nếu hắn không lợi hại thì việc gì lại được treo giá thăng đến năm bậc kia chứ."-Terry nghiến răng nói.

"phóng lao thì phải theo lao, lần này chúng ta không thể chạy được rồi, hai em, sử dụng đến nó thôi, tuyệt kĩ độc nhất của ba anh em chúng ta."-Kenky nghiến răng nói.

John đáp xuống trước mặt cả ba người anh em kia, bây giờ cơ thể của bọn chúng bắt đầu trở lại bình thường, John có phần kì lạ cười nói: " sao vậy? ba anh em các ngươi đầu hàng rồi à?"

"hừm, còn lâu"-Xander đứng dậy nói.

"Dung Hợp…."-Kenky, Xander và Terry đột nhiên hô to từ ‘Dung hợp’. Ngay sau đó năng lượng phép thuật từ ba tên bắt đầu bộc phát một cách đầy mạnh mẽ.

"a…."-những tiếng rên rú phát ra từ miệng của ba anh em kia.

Ánh mắt John nheo lại, hắn cảm giác như ba tên này đang làm cái thứ gì đó rất quái đản. Rất nhanh John đã có câu trả lời, đầu tiên là cơ thể của tên Kenky kia, cơ thể hắn bắt đầu uốn éo như một cái ảo ảnh, và rồi hòa vào cùng với cơ thể của Xander, kế đến là cơ thể của Xander trở nên uốn éo rồi lại hòa cùng với cơ thể của Terry.

"ta sẽ ngươi thấy tuyệt kĩ độc nhất của ba anh em chúng ta, một khi bọn ta đã thi triển tuyệt kĩ này, ngay cả đến một người cấp bậc đội trưởng cũng gặp khó khăn 7-8 phần."-Terry nghiến răng nói. Dứt lời cả cơ thể hắn hóa thành một thứ gì đó khó có thể diễn tả bằng lời được, đại loại như giống như một lớp sương mù, nhưng cũng giống như một thứ chất lỏng cứ uốn éo không hình thù cố định.

"ngươi chết đi."-John gầm lên một tiếng, chém mạnh về phía trước, kiếm khí mạnh mẽ như muốn xé toạt cả không gian, mũi kiếm khí chém xuyên qua cái cơ thể quái dị kia, cơ thể đó bị cắt làm đôi sau đó rồi dính lại như không có chuyện gì xảy ra.

"không thể nào?"-John mở tròn mắt kinh ngạc.

Chương 24: Ahri Đến!

Ba anh em chỉ huy Hư Không kia cũng được xem là đối thủ đáng kính, nhưng địch thủ vẫn là địch thủ, vô luận thế nào chung quy vẫn là kẻ thù, gặp nhau cũng không thể nào ngồi xuống uống miếng nước ăn miếng bánh được mà chỉ có thể hướng đến sống chết. Bởi vậy John không có nửa điểm nương tay, trực tiếp đem toàn lực mà oanh sát.

Bất quá, sự tình thường lại nằm ngoài dự tính, ai ngờ rằng hắn đánh cho ba anh em bọn chúng ra nông nỗi thế này rồi bây giờ buộc bọn chúng phải sử dụng đến độc kĩ để chống lại hắn.

"ha…ha….ha…."-tiếng cười của Xander,Kenky và Terry như hòa vào cùng nhau…

Khuôn mặt của Terry đột nhiên biến thành khuôn mặt của Kenky,hắn nói: " đừng kinh ngạc, những gì ngươi thấy chỉ mới là bắt đầu mà thôi, bây giờ chuẩn bị sự đáp trả của ba anh chúng ta đi."

"im mồm"-John nộ khí xung thiên, kiếm trên tay chém một lần bảy bảy bốn mươi chín nhát, nhát nào nhát nấy cũng như muốn xé toạt cả không gian xung quanh…tuy nhiên, những nhém chém của hắn cứ chém xuyên qua cái thân thể quái dị kia xong rồi nó cũng lại tự dính lại, không có cách nào để mà chém đứt được.

"ngươi có biết sức mạnh hư không được chia ra làm hai nhóm, một nhóm bao gồm những sức mạnh thuộc dạng hữu hình, sức mạnh này có thể nhìn thấy được, chạm được và cũng là loại được nhiều người sở hữu nhất. Nhóm thứ hai là dạng vô hình, đây là dạng cực kì đặt biệt, chặt không đứt, chém không gãy, không cầm được, không nắm được, có thấy nhưng không thể làm được gì, đây là loại cực kì đặc biệt mà không phải ai cũng có thể sở hữu nó. Ba anh em bọn ta là một trong số những kẻ hiếm gặp kia. Một khi sức mạnh của ba anh em chúng ta dung hợp vào nhau chúng ta sẽ dễ dàng chuyển hóa được sức mạnh hữu hình thành vô hình…ha….ha….hôm nay chính là ngày giỗ của ngươi rồi."-Kenky cười ác độc nói, cả cái cơ thể quái dị kia cứ bồng bềnh bay cách mặt đất chừng năm mét.

"buộc anh em chúng ta phải sử dụng đến mức này ngươi chính là kẻ đầu tiên"-Khuôn mặt của Kenky biến mất, thay vào đó là khuôn mặt của Xander nói.

"không ngờ còn có thứ quái dị vậy sao?"-John cũng có chút kinh ngạc, bây giờ chặt không được, chém cũng không xong. John cất kiếm trên tay đi,cười nói: "chặt không được, chém cũng không xong vậy thì thử sử dụng sức mạnh phép thuật xem sao…"

"Hỏa"-Tay trái của John phừng phừng hỏa diễm nóng rực.

"Phù"-từng đoàn từng đoàn hỏa diễm phóng đến tấn công cái thân thể dung hợp quái dị kia nhưng rồi kết quả cũng như thế…không hề có tác dụng.

"Lửa không được thì cái khác"-John lẩm bẩm, liên tục hai tay phóng ra toàn bộ sức mạnh phép thuật của bản thân.

Phép thuật liên tục phóng ra, Lôi điện màu tím, cuồng phong như những lưỡi đao sắc bén, rồng nước điên cuồng dữ tợn…..không ngừng xuất ra oanh tạc lấy cơ thể dung hợp của ba anh em.

Bất quá, tất cả đều không hề có tác dụng đến cái cơ thể quái đản kia, đốt cháy bao nhiêu rồi nó cũng tự liền lại….

"hộc hộc"-John thở gấp đứng nhìn cái thân thể quái dị kia, hắn hoàn toàn bất lực, chưa thể nào nghĩ ra được cách gì có thể đánh bại được…"làm sao có chuyện đó được, cái thứ ấy rốt cuộc là gì vậy?"

"ngươi đúng là không có não mà, bọn ta đã nói rồi, đây là thể vô hình vô định, không thể nào tổn thương được bọn ta đâu, bây giờ đến lượt bọn ta."-Khuôn mặt của Terry hiện ra. Nói xong cả cái cơ thể ấy đột nhiên biến mất tại chỗ, bọn chúng nhạy bén chớp lấy thời cơ chiến đấu, thân hình nhẹ như gió lướt tới lướt lui tại mặt đất lưu lại những cái tàn ảnh vẫn chưa ta. KenXanTer* hóa thành một đoàn ánh sáng lao thẳng vào người của John.

*: ở đây vì ba thằng này hợp lại làm một nên không biết gọi thế nào cho ngắn gọn cho nên ghép tên của ba thằng đó lại để xưng hô cho tiện nghe.

KenXanTer cước đạp hư không, tại không trung thần tốc hóa thành từng đạo ánh sáng tấn công tới tấp vào người của John, cứ mỗi lần bọn chúng lướt qua là lại nghe vài tiếng bịch bịch bốp bốp vang lên.

"ầm!"

Cuối cùng John cũng không thể nào chống lại được thế công mạnh mẽ kia, hắn bị KenXanTer đánh rơi xuống mặt đất, toàn thân đầy các vết bị đấm đá. Chưa hết, KenXanTer đưa tay lên cao hai tay của hắn phát ra từng đợt ánh sáng màu tím chói lóa, sau đó, "ầm! ầm ! ầm!"-hàng chục hàng trăm các quả cầu Hư Không bắn ra như mưa vào cơ thể John đang nằm trên mặt đất kia.

Môt lỗ hổng lớn đã xuất hiện, đen thui không thấy đáy…John thực sự đã bị diệt?

"vụt"-từ bên dưới một luồng ánh sáng lao lên, John toàn thân rách rưới không khác gì thằng ăn mày, lơ lửng đứng song song với KenXanTer, ánh mắt đầy vẻ căm hận nhìn hắn, từ sau khi hắn dung hợp được hai luồng sức mạnh trong người, bọn này là bọn mạnh nhất mà hắn gặp phải.

"vẫn chưa chết à? Mạng ngươi to thật đấy"-Giọng nói của ban anh em hắn như hòa lại làm một đầy vẻ trêu chọc và khinh thường.

"rắc rắc"-ở dưới này còn có thể dễ dàng nghe được những âm thanh rắc rắc từ răng của John, hắn đang rất căm tức nhìn bọn chúng, tức đến nỗi hai hàm răng cứ nghiến chặt, không có cách nào để đánh thì làm sao mà rửa hận đây?

"Vụt"-đột nhiên John nhận ra có một luồng năng lượng đang lao đến, hắn lập tức xoay đầu nhìn, một bóng người lao nhanh như gió đang tiến lại chỗ của hắn và KenXanTer. Có vẻ như KenXanTer cũng nhận ra điều đó hắn nhìn chằm chằm vào bóng người đang lướt đến.

Hai mắt John mở tròn đầy kinh hoảng, hắn nhận ra người đang lao đến là ai: " sao cô ấy lại đến đây? Không phải mình đã bảo cô ấy rời đi rồi kia mà."

"xem ra người có viện binh nhỉ?"-KenXanTer cười ha hả nhìn John.

"bịch"-bóng người ấy đã xuất hiện, một cô gái có đôi tay như đôi tay mèo, cô ấy có chính cái đuôi trắng muốt,không phải Ahri thì là ai vào đây.

John không hề cảm thấy sự có mặt của Ahri là điều gì may mắn hắn lập tức giận giữ hét lớn: " sao cô lại quay lại đây? Đi mau…"

Ahri nhìn quanh cảnh xung quanh không dấu được sự kinh hãi, khi nhìn thấy cơ thể của John rách rưới cô càng cảm thấy kinh hãi hơn, cô kinh hãi không phải vì sợ hãi mà là vì lo lắng, đau lòng…

"John…cậu…cậu.."-Ahri run lên nói không ra lời.

John chỉ ta nói: " đi mau, đừng lại gần chỗ này, đi đi."

Ahri kiên quyết nhìn qua KenXanTer nói: " để Ahri giúp cậu…Ahri sẽ đánh bại hắn…"

"ngươi cứ nói chuyện với cô ta cho thoải mái đi, chúng ta còn nhiều thời gian mà, dù sao ngươi cũng không thể thoát khỏi tay ta, cho ngươi thoải mái chút đến khi bọn ta đem ngươi về trên đường đi ngươi không gây thêm phiền phức…"-Giọng nói của KeenXanTer đầy vẻ chế nhạo.

John không thèm bận tâm đến những lời nói đó của hắn ta, lập tức lao đến trước mặt Ahri giận dữ nói: " đi ngay đi, sao cô lại quay lại đây."

Ahri đôi mắt đỏ hoe nhìn bộ dáng rách rưới của hắn đáp: " là..là Ahri lo cho cậu thôi…"

"tôi không sao cả, cô đi mau đi, nơi này rất nguy hiểm."-John tiếp tục nói.

Ahri lắc đầu nói: " hắn ta mạnh lắm đúng không? Mình cậu không thể nào địch lại hắn được, vậy để Ahri giúp…"

"cô đừng có điên"-John quát lớn: " hắn ta rất mạnh, cô nghĩ cô đủ sức đánh bại hắn sao? Đi mau đi, nếu cô có mệnh hệ gì tôi biết nói thế nào với Zed chứ?"

"hức hức"-Ahri bắt đầu khóc.

John biết mình vì quá lo lắng cho Ahri nên đã có chút nặng lời, hắn chỉ thở dài không biết nói gì đây.

"chà chà…tình cảm dữ…hay là mình đem theo con nhỏ ấy theo thằng nhãi để trên đường nó không gây rắc rối nhỉ?"-lần này khuôn mặt của Kenky hiện ra, giọng nói của hắn vang lên.

"thế cũng được, chắc con nhỏ đó có cảm tình với thằng nhãi này rồi, đem nó theo chắc hắn ta không dám gây rắc rối gì trên đường đi đâu."-khuôn mặt và giọng nói của Xander hiện lên.

"Ta thách các ngươi dám đụng đến cô ấy"-John đưa một tay chặn trước người Ahri tức giận nhìn KenXanTer nói.

"hô…hô….là ngươi thách bọn ta đấy nhé"-Giọng nói của KenXanTer vang lên đầy vẻ khinh thường, vừa nói xong bọn chúng lập tức lao đến như một đạo thiểm điện…bọn chúng nhanh nhưng John còn nhanh hơn, nhanh chóng ôm chặt lấy Ahri bay lên không tránh né được sự tấn công của KenXanTer.

"hắn ta là cài gì thế? Sao lại quái dị thế kia?"-Ahri chớp chớp đôi mắt xinh đẹp nhìn cái thân thể không ổn định kia của KenXenTer mà kì lạ hỏi.

John bây giờ không còn cách nào khác, Ahri đã đến đây bảo cô ấy rời đi bây giờ thực sự quá khó khăn, đấy là chưa nói tên KenXenTer kia đã bắt đầu nhắm đến cô ấy. Nghe câu hỏi của Ahri, John liền đáp: " hắn vốn là một cơ thể dung hợp từ ba cái cơ thể khác nhau……."-John nói ngắn gọn lại toàn bộ….

Ahri chớp chớp đôi mắt cười hì hì đáp: " Ahri có cách đối phó hắn…"-câu nói của cô vừa rời khỏi cái môi xinh đẹp kia lập tức khiến John dựng cả tóc, tròn cả mắt lắp bắp nói: " cô…cô biết cách đối phó hắn sao?"

"á"-Ahri bị John ôm chặt quá nên hét lên một tiếng, John nhận ra điều này nên lập tức nơi lỏng tay, Ahri sử dụng ý niệm của mình, rất nhanh chóng trên tay của cô xuất hiện một quả cầu ma thuật tỏa ra ánh sáng lấp lánh màu xanh dương, Ahri liền nói: " đây là quả cầu ma thuật là thứ duy nhất trên đời này có thể hấp thụ được sức mạnh phép thuật vãng lai..."-những điều tiếp theo Ahri nói nhỏ vào tai của John, cô như không muốn để tên KenXanTer kia nghe thấy.

John vui mừng tột độ, hắn niệm phép lên người của Ahri khiến cô có thể di chuyển trên không y như trên mặt đất vậy.

"hai người các ngươi rì rầm gì với nau thế? Còn chưa chịu đầu hàng ta sao?"-KenXanTer cười ha hả đáp.

"hừm! ai đầu hàng ai còn chưa biết đâu"-Ahri tự tin nói. Ngay sau đó cô lao đến trước xung quanh cơ thể của mình lập tức hiện lên hàng chục các đốm lửa bồng bềnh…

"hử! đánh không lại ta rồi định nhờ cô gái này đánh giúp sao?"-KenXanTer cười ha hả, sau đó lập tức lao vào, đôi trảo thủ của hắn liên tục múa lên với quỹ tích không thể nhìn thấy.

Ahri cực kì bình tĩnh, đôi mắt cô bừng sáng, những đốm lửa trên người lập tức lao vào tấn công KenXanTer nhưng bị đôi trảo thủ kia chặn lại, nhưng Ahri đâu chỉ có thế, quả cầu trên tay của cô nhanh chóng lao đi như một mũi tên bắn.

"bình thường"-sự xem thường hiện rõ trên mắt của KenXanTer, hắn đặt hai tay trước ngực mục đích rất dễ hiểu-chặn lại quả cầu mà Ahri phóng đến. Thế nhưng, ngay khi quả cầu chạm vào tay của hắn thì dị biến phát sinh, một vòng xoáy ma thuật xuất hiện trên quả cầu kia, nó cứ như một cái lỗ hổng không đáy hút hết sức mạnh phép thuật của KenXanTer vào bên trong.

Cả cơ thể của KenXanTer bắt đầu vặn vẹo.

"cái gì thế này? Sức mạnh của chúng ta…sức mạnh của chúng ta đang bị hút…"-Giọng nói của KenKy vang lên đầy vẻ kinh sợ.

"Anh hai không ổn rồi, nếu cứ để quả cầu kia hút thế này chúng ta sẽ tan biến vĩnh viễn mất."-Terry nói.

"Ầm ầm ầm"-KenXanTer dùng hết sức, đôi mắt, miệng hắn bắn ra những luồng ánh sáng hủy diệt nhắm vào quả cầu nhằm phá hủy nó trước khi nó hút hết sức mạnh của ba anh em, thế nhưng sức mạnh bắn ra bao nhiêu đều bị cái lỗ hỗng ma thuật kia hút hết vào bên trong…

"không được rồi, thứ này có thể hút lấy sức mạnh phép thuật của chúng ta…phải tách ra thôi, nếu không muốn biến mất vĩnh vĩnh."-Xander nói lớn, lập tức cái cơ thể kia tách ra làm ba, Kenky, Xander,Terry rơi bịch xuống đất, khuôn mặt tên nào tên nấy trắng bệch không tí huyết, nét mặt đầy vẻ sợ hãi nhìn quả cầu ma thuật kia của Ahri.

John nhìn xuống ba tên cười ha hả nói: " nếu không có Ahri thì ta cũng không nhận ra rằng sự hợp nhất của ba người các ngươi vốn dựa trên sự dung hợp của sức mạnh phép thuật Hư Không, đồng thời cái cơ thể kia cũng được tạo ra từ sức mạnh phép thuật, chém không được, tác động không được, thì chỉ cần hút hết nó là xong…đúng là…ta thật sự không nghĩ ra điều này sớm.."

Ahri cười hì hì nói: " đấy, Ahri đã nó mà, Ahri có thể giúp được cậu."

John gật đầu sau đó đáp xuống trước mặt Terry, kiếm trên tay rút ra "phập"-một kiếm cực nhanh đâm xuyên qua người lập tức hạ thủ một tên.

"không!"

"Không!"

Xander và Kenky thấy người em út của mình bị John một kiếm giết chết trong lòng đầy phẩn nộ, thậm chí lúc Terry chết hắn còn không kịp hét hay la lên 1 tiếng nào.

"lần này đến lượt ngươi…"-John chậm rãi đến trước mặt Xander, nhìn vào đôi mắt đầy căm thù của hắn ta John khinh thường nói: " chống lại ta, đây chính là kết cục của các ngươi."

"Phập"-John đưa cao kiếm rồi đâm mạnh xuống, kiếm xuyên qua bụng của Xander, máu chảy ra xối xả.

"không, Xander…"-Kenky đau khổ, hắn gào lên như khóc, hia người em của mình đã chết dưới kiếm của John…

"thằng khốn, rồi chúa tể của bọn ta sẽ băm ngươi ra thành trăm mảnh…."-Kenky nghiến chặt răng nói, bây giờ hắn ta không thể nào di chuyển được, sức mạnh trong người gần như ở con số 0 tròn trĩnh.

John đứng trước Kenky nhếp môi nói: " Chúa Tể? rồi một ngày ta cũng sẽ tiễn hắn đi gặp các ngươi sớm thôi."

"bụm"-đột nhiên Kenky chồm người đến ôm chặt lấy John, hắn hét lớn: "Làm đi…"-

Xander bên kia cố gắng trước khi chết kịp bấm nút trên thanh gươm của mình, cái đầu mãng xà trên chuôi kiếm lập tức mở miệng, một mũi kim bắn thẳng vào người của John.

"hả!"-John kinh ngạc muôn phần, nhưng không thể nào tránh được vì Kenky đã ôm chặt lấy hắn…

"nếu bọn ta chết thì cũng quyết lôi ngươi theo!"-đó là câu nói trước khi chết của Xander.

"John!"-Ahri phóng đến như một thiểm điện chắn ngay trước mặt của John…

"phập"-mũi kim độc cắm vào vai của Ahri.

Hình ảnh trong quá khứ hiện ra…cái ngày định mệnh kia…trong một vùng đầy tuyết trắng, một người con gái vì cứu hắn đã chắn ngay trước mặt chặn cho hắn một đòn chí mạng….Hoa máu phủ đỏ cả mặt tuyết trắng….

Đôi mắt John đỏ hoe… "Sally"

Chương 25: Ahri Thành Người.

"á"-John hét lên một tiếng cực kì chói tai, âm thanh tiếng hét như thiên binh vạn mã xé toạt không gian, Kenky đang ôm chặt người hắn bị cái âm thanh ấy biến thành tro bụi, xác của Xander và Terry gần đó cũng chung số phận.

"phịch"-Ahri ngã vào người của John, khuôn mặt bắt đầu nhợt dần, môi vẫn nở nụ cười nhìn hắn: " sém chút nữa là cậu bị dính đòn đánh lén của hắn ta rồi…"

"tại sao? Tại sao vậy? tại sao lại làm điều dại dột như thế cho ta?"-John gấp gáp nói, mắt hắn đỏ hoe lên.

"vì…vì…Ahri không muốn thấy cậu bị đau…"-Ahri cố gắng nói, đôi môi bắt đầu thâm tím, chất độc đang dần phát tác.

"mau lên…mau lên"

"rầm rầm rầm"

John nghe được âm thanh di chuyển của hai quân đội Hư Không kia đang quay trở về. "đi mau, nơi này không nên ở lâu."-Nói rồi John nâng Ahri lên , thoắt cái đã biến mất, để lại một vùng bình địa rộng lớn.

………….

"Hay quá, ở đây có một chiếc hang."

John vì vết thương của Ahri cho nên không thể đưa cô đi quá xa được, cho nên cố gắng đưa cố đến một nơi an toàn nhất, may mắn sao lại có một chiếc hang nhỏ cho nên John đưa Ahri lập tức vào đó.

John đặt Ahri dựa vào vách đá sau đó bắt đầu xem xét vết thương Mũi kim độc đâm vào ngay bả vai của Ahri, miệng vết thương vẫn còn hở, chỉ duy nhất mũi kim kia thì không thấy đâu, theo nhưng kiến thức John được biết, có một số loại ám khí cực độ ngay khi đâm trúng vào đối tượng thì ám khí kia lập tức hóa thành không khí mà biến mất, không để lại chút dấu vết gì.

"xoạt"- chất độc đang lan ra với tộc độ rất nhanh, da xung quanh như thiếu đi sức sống bắt đầu lở ra.

"khốn kiếp, đây là loại độc gì vậy? không còn cách nào khác phải lấy nó ra ngay mới được."-John lẩm bẩm.

Ahri híp đôi mắt nhìn John , khuôn mặt trắng bệch, môi mấp máy: " Ahri sắp chết đúng không?"

"đừng nói bậy, cô sẽ không chết đâu"-John liền đáp, hắn không muốn để quá khứ đau buồn tiếp tục lặp lại, một người con gái hắn yêu đã cũng vì hắn mà chết bây giờ Ahri cũng vì hắn, tuyệt đối không để chuyện đó lặp lại.

"đừng nói dối Ahri, Ahri cảm thấy mình yếu đi hơn lúc nào hết, không thể nào cảm nhận được tay hoặc chân nữa rồi, John, ch…o…cho Ahri được nhìn thấy khuôn mặt của cậu lần cuối."-Ahri gắng gượng nói.

"ọc"-Ahri nôn ra một búng máu, máu của cô dần chuyển thành màu đen .

"đừng nói nữa, cố gắng lên, tôi sẽ cứu cô…"-John cố gắng làm theo lời của Ahri, bây giờ điều quan trọng nhất chính là không để Ahri mất đi ý thức. Thế nhưng đôi mắt xinh đẹp kia càng ngày càng trở nên nặng trĩu.

Ahri nở nụ cười nhẹ nhàng…

John biết không còn nhiều thời gian, nếu để chất độc đi vào tim nhất định không còn cách nào cứu được cô ấy, hắn lập đẩy Ahri về phía người của mình, kéo một phần áo bả vai của cô ra, nơi đó bị mũi kim độc đâm vào đen cả vùng.

"khốn kiếp thật, chất độc này lan quá nhanh"-John nghĩ.

"phụt"-John đưa tay phải đến trước miệng vết thương, một cỗ hấp lực cực mạnh nhanh chóng xuất hiện, máu độc từ bên trong người của Ahri nhanh chóng bị cỗ hấp lực kia hút ra theo miệng vết thương.

"á"-Ahri đau đớn hét lên, trán cô đầy mồ hôi, hai tay của cô vô ý thức cáu chặt lấy hai bả vai của John, hắn không hề phản kháng thả lỏng toàn bộ cơ thể để Ahri có thể cáu vào những móng tay sắc nhọn của cô đâm xuyên qua da hắn, những dòng máu đỏ từ từ chảy xuống.

"xì xì"-máu độc được hút ra rơi xuống đất kêu những tiếng xì xì rồi bốc khói đen lên trông vô cùng khủng khiếp.

"cố lên Ahri, ta đang hút chất độc ra khỏi người cô đây"-Trán của John đầy mồ hôi, nhưng vẫn cố gắng nói chuyện với Ahri, nếu Ahri mất đi ý thức hoàn toàn e rằng cô ấy sẽ gặp nguy hiểm mất.

"ọc"-Ahri lại một lần nữa nôn ra một búng máu.

"nguy rồi, khả năng chịu đựng của cô ấy đang ngày càng giảm, nếu cứ như thế này e rằng khi mình hút hết chất độc ra cô ấy sẽ không còn sức để mà sống nữa…"-John kinh hoảng phát hiện ra trạng thái thể lực của Ahri lúc này.

"hừ!"-Tay trái của John đưa cao đến trước ngực của Ahri từ giữa lòng bàn tay một luồng phép thuật tám màu nhanh chóng truyền vào trong người của cô, một tay hút máu độc, một tay truyền sức mạnh phép thuật của bản thân để Ahri không bị mất Ý thức, John đã bắt đầu đến cực hạn.

"Ahri, cô nghe tôi nói chứ? Đừng từ bỏ mạng sống của mình, hãy cố gắng đừng nhắm mắt, đừng nhắm mắt."-John liên tục nói.

"mình không muốn nhắm mắt, mình muốn được ngày ngày nhìn thấy khuôn mặt của cậu ấy…"-Ahri nói với bản thân mình trong sâu thẳm ý thức.

………

Mười phút trôi qua….

"hộc hộc"-khuôn mặt của John nhợt nhạt cực kì, hắn thở hộc hộc nhìn Ahri đang nằm rồi lẩm bẩm: " cũng may chất độc chưa đến tim, mình đã hút hết ra rồi, cô ấy sẽ sớm tỉnh lại mà thôi."

"á"-John cảm thấy hai bả vai đau rát cực kì, những dấu tay của Ahri vẫn còn lưu lại, máu cùng đã ngừng chảy nhưng sự đau đớn vẫn còn đó.

Đống lửa gần đó sáng rực cả hang động, bên ngoài bầu trời bắt đầu tối dần.

Như John nói, ý thức của Ahri dần khôi phục, cô chớp chớp đôi mắt xinh đẹp tự nói: " mình đang ở đâu đây? Có phải đã qua thế giới bên kia rồi không?"

"đồ ngốc! cô vẫn còn sống! không có đi đâu cả"-John dựa vào tướng nghe Ahri đang nói bậy bạ thì cười đáp.

"ý, là giọng của John!"-Ahri xoay đầu thì kinh ngạc thấy John đang ngồi cạnh mình cô tròn mắt nói: " không lẽ cậu cũng theo Ahri qua thế giới bên kia sao? Vì Ahri mà cậu….híc…Ahri cảm động quá…"

"bốp"-John nhường như không thể chịu được sự ngốc nghếch ấy của Ahri nên chồm đến cốc vào đầu cô một cái thật nhẹ nói: " nói bậy bạ, cô không có chết, chất độc trên người cô đã bị ta hút hết cả rồi."

"đau!"-Ahri đưa tay lên trán xoa xoa, cô cảm nhận được đau đớn như vậy hiển nhiên cô chưa có chết.

"sống"-Ahri kinh ngạc nhận ra chất độc trong người đã hoàn toàn biến mất,sau đó cô nhìn John thấy khuôn mặt hắn nhợt nhạt liền hiểu ra mọi vấn đề, áy náy nói: " là cậu cứu Ahri à? Híc, là Ahri hại cậu rồi."

"ta không sao đâu, chỉ cần nghỉ ngơi là khỏe, Ahri, bây giờ cô rất yếu, đừng có cử động mạnh. Để ta đi kiếm chút gì về nấu cho cô ăn"-John khuyên xong đứng dậy đang định rời đi thì cảm thấy đầu óc quay cuồng, hắn liền ngồi bệch xuống đất, xoa xoa đầu.

"John, cậu sao vậy?"-Ahri kì lạ hỏi.

"không có gì, chắc còn hơi mệt, nghỉ một lát rồi sẽ đi kiếm chút gì ăn vậy."-John cố gắng nở nụ cười.

"ờ"-Ahri gật đầu sau đó nhắm mắt lại ngủ.

"á"-Ahri đột nhiên mở bừng mắt, trán thẫm đẫm mồ hôi, cả người cô run lên liên hồi…

John thất kinh lao đến nâng Ahri lên hỏi: " chuyện gì vậy? Ahri chuyện gì vậy?"

"lạ…n…h, Ahri thấy lạnh quá, rất l….ạnh….."-Ahri run lẩy bẩy nói.

"vô lý,chất độc rõ ràng đã bị ta hút hết ra ngoài rồi mà"-John khó hiểu, hắn nhanh chóng truyền vào người của cô sức mạnh phép thuật của bản thân như không có tác dụng gì.

"lạnh, lạnh quá, John….Ahri thấy lạnh quá."-Ahri tiếp tục run rẩy nói, hai tay của cô co lại, môi nhợt dần.

"khốn kiếp, vì sao vậy? không lẽ là tác dụng phụ của chất độc?"-John thầm nghĩ.

Quanh đây không có chăn John biết lấy đâu ra để đắp cho cô, đấy còn chưa nói trời bắt đầu tối rồi, nếu bỏ Ahri ở đây một mình để mình ra ngoài tìm thứ gì đó về đắp thì quá nguy hiểm cho cô ấy.

"phừng"-John sử dụng sức mạnh của mình để đống lửa gần đó cháy to hơn, nhưng Ahri vẫn không ngừng run lên vì lạnh.

Không còn cách nào khác John đành ôm chặt vào người, hắn định lấy chính nhiệt độ của cơ thể để sưởi ấm cho Ahri.Chín chiếc đuôi trắng muốt kia như cảm nhận được điều gì đó chúng nhanh chóng cuốn chặt lấy cơ thể của John và Ahri, Ahri đã ngừng run rẩy, hai má của cô hiện lên một đám mây hồng.

Phịch phịch…..phịch phịch…..

Tuy nhiên, ngay lúc này đâyJohn lại bắt đầu cảm thấy có điều gì đó thất thường với chính bản thân mình…

Đầu hắn ong ong choáng váng, đôi mắt như hoa lên rồi dần nhắm lại…

"chuyện gì vậy? tại sao mình lại choáng váng thế này? Không lẽ mình đã bị trúng độc? không thể nào?"-John vẫn không hiểu được nguyên nhân vì sao hắn bị như thế rồi chìm vào giấc ngủ.

Trên môi của Ahri đột nhiên hiện lên một nụ cười kì quái…

Cả người của cô tỏa ra một làn năng lượng phép thuật màu hồng nhẹ bao bọc lấy cơ thể của John rồi chậm rãi thấm vào bên trong cơ thể hắn, ngược lại từ người của hắn một làn năng lượng phép thuật dần tỏa ra được Ahri hấp thụ…

Sâu thẳm trong ý thức của mình John vẫn có thể cảm nhận được mọi cảm giác của cơ thể mình tuy nhiên điều kì lạ là dù hắn có muốn hay cố gắng thể nào cũng không thể nào mở được mắt.

"chuyện gì đang xảy ra thế này? Tại sao mình không thể tỉnh lại?"

"hả, thứ năng lượng màu hồng ấy là gì?"

"nó như đang hòa vào máu của mình vậy, không hề bị sức mạnh trong người của mình ngăn cản, nó không hề muốn gây tổn hại đến cơ thể của mình!"

"Á, Cái cảm giác này…không lẽ là…không thể nào? Tại sao cô ấy lại làm thế chứ?"

……………

Sáng ngày hôm sau, tại chiếc hang động nhỏ kia.

John nằm trên mặt đất, hai mắt vẫn nhắm chặt, hắn cảm nhận rõ ràng được có một cơ thể mềm mại đang ở trong lồng ngực của mình, thật ấm áp…

"phình"-John mở bừng mắt, thở hộc hộc, mọi chuyện cứ như một giấc mơ vậy,không biết từ lúc nào hắn đã ngủ say đến mức này…

"hử"-John phát hiện ra trên người của hắn, một cô gái đang say sưa ngủ, mái tóc đen óng ả, làn da trắng như tuyết, bộ đồ trên người càng tôn lên vẻ quyến rũ của cô…

"Ahri sao?"-John kinh ngạc nhận ra cô gái đang nằm trên người mình có vóc dáng rất quen thuộc, chỉ có điều, cô gái này…không có đôi tay mèo, không có chín chiếc đuôi như Ahri….

"hừm"-John vừa động đậy một chút lập tức cô gái kia đã tỉnh lại, cô gái ấy ngẩn đầu, đôi mắt chớp chớp xinh đẹp nhìn John sau đó cười nói: " anh tỉnh rồi à? Hì hì…."

"Ahri?"-John như không tin vào mắt mình nữa, người con gái đang nằm trên người mình kia không ai khác chính là Ahri chỉ có điều, cô ấy không có đuôi hồ ly như trước, cô ấy bây giờ không khác gì một con người.

"hì hì, anh ngạc nhiên lắm đúng không? Ahri bây giờ đã thành con người rồi…nhờ có anh cả….bây giờ Ahri sẽ thuộc về anh John…mãi mãi…"-Ahri ôm chặt lấy ngực của John cảm thụ hơi ấm của nó.

"cô..cô…"-John giật mình ngồi thẳng dậy, rồi nói: " Ahri, rốt cuộc là chuyện gì? Tại sao? Tại sao cô lại nói như thế? Tôi và cô…"

"sao anh lại xưng hô như thế? Ahri nhờ có anh đã trở thành người, bây giờ Ahri là của anh…sau này vẫn thế…"-Ahri chớp chớp đôi mắt xinh đẹp nói.

"nhưng mà…cô…"-John thực sự không biết nên nói thế nào.

Ahri tiến lại, hai tay ôm chặt lấy cổ của hắn cười dịu dàng nói: " Ahri muốn làm vợ của anh John…"

TG: nhiều bác nói rằng sẽ không có Champ nào trong truyện của ta sẽ chết, nhưng xin đính chính lại rằng đấy là Sai nhé, sắp đến sẽ có 1 người nằm xuống đấy....ta là ta rất thích các cô gái...có lẽ nào....

Chương 26: Vị Trí Đứng Đầu Liên Minh Là Của.... (p1)

"rốt cuộc chuyện gì đang xảy ra thế này?"-John đau đầu nói, mọi chuyện xảy ra quá đường đột.

Ahri thấy thái độ hắn như thế cho nên kể lại toàn bộ sự việc….

Đôi mắt John mở tròn kinh ngạc, hắn không nghĩ rằng Ahri lại làm chuyện đó, hai con mắt của Ahri đỏ hoe lên, cô thút thít nói: " Ahri xin lỗi anh John, là vì Ahri muốn trở thành con người để để…."

John ôm đầu đứng dậy, bước ra ngoài cửa hang, Ahri thấy vậy nghĩ rằng John sẽ ghét cô cho nên sợ hãi đứng dậy tiến đến bên cạnh hắn nói: " anh John, anh không ghét Ahri chứ?"

"Ahri…có phải bây giờ em đã là người của anh rồi đúng chứ?"-John xoay lại nhìn Ahri.

Ahri gật đầu tiến đến ôm chặt hắn rồi nói: " bây giờ Ahri là vợ của anh John, anh John nói gì Ahri cũng nghe, bảo Ahri làm gì Ahri cũng làm…"

John chấp nhận sự thật, Ahri muốn biến thành người, nhưng muốn làm được chuyện đó bắt buộc cô ấy phải hấp thụ sinh lực của người đàn ông mà cô ấy yêu nhất đồng thời người kia cũng có thể hấp thụ được sức mạnh hồ ly bên trong người của cô ấy vào cơ thể của mình.

"Ahri, vậy bây giờ em không thể quay lại hình dạng như trước được sao?"-John kì hỏi.

Ahri lắc đầu nói: " không phải, em vẫn có thể quay lại hình dạng như trước kia được, đây anh John nhìn này."

Nói xong Ahri lập tức mọc ra chín chiếc đuôi trắng muốt, đôi tay của cô cũng thay đổi…Ahri trước đây lại xuất hiện trước mặt John…"

"ồ"-John kinh ngạc cực kì…

Ahri nói thêm: " Sau khi Ahri trở thành người, nhờ được hấp thụ sinh lực từ anh John bây giờ Ahri rất mạnh nha, ai dám ăn hiếp anh, Ahri sẽ đánh cho hắn cạp đất mà ăn, hì hì."-Hai tay của cô vung vung lên trông điệu bộ rất đáng sợ.

Được rồi, chúng tay quay trở về thôi, chắc mọi người đang rất lo lắng.

"ừm"-Ahri gật đầu.

"Ahri"-Đột nhiên John dừng lại xoay đầu nhìn cô giọng nói đầy vẻ cay đắng: " từ nay về sau đừng bao giờ làm chuyện dại dột ấy một lần nữa, anh muốn anh là người bảo vệ người mình yêu chứ không phải để người mình yêu phải bảo vệ mình."

Ahri gật đầu có đôi chút khó hiểu, cô cảm nhận được trong câu nói của hắn còn ẩn chứa điều gì khác. Sau đó John ôm Ahri vào lòng rồi bay lên trời tiến thẳng đến thành Fullox, theo như dự đoán của John, hiện tại đoàn quân của hắn cũng đã đến trước thành rồi.

………………

Đoàn quân của Irelia sau khi vượt qua con đường ngắn nhất cuối cùng cũng đến trước thành Fullox chỉ có điều, thứ họ đang nhìn thấy trước mặt khiến ai ai cũng kinh ngạc không thôi.

"a…" ( tiếng la hét trong đau đớn )

"keng…keng" (tiếng binh khí va chạm vào nhau)

"rống…" (tiếng gầm rống của những con ma thú.

"hây zô…hây zô…"-tiếng những binh sĩ cố gắng phá cổng thành….

"chuyện này là sao? Tại sao quân của hoàng tử Jarvan lại đến trước chúng ta? Còn nữa không phải quân đội Jarvan bị bao vây tại ngôi làng kia sao?"-Irelia kinh ngạc thốt lên, lá cờ Demacia kia khiến cô không thể nào tin vào mắt mình được.

"đó là một cái bẫy"-Zed bất thình *** h xuất hiện ngay bên cạnh Irelia, Nami ở gần đó lập tức nói: " Zed, anh ở đây vậy John đâu? Sao không thấy anh ấy?"

Zed lắc đầu nói: " cậu ấy vẫn chưa thể quay về được, chuyện ở đây chúng ta chỉ có thể tự mình giải quyết mà thôi."

"Zed, anh nói đây là một cái bẫy, thế là thế nào?"-Irelia nheo mắt nói.

Zed kể lại tóm tắt mọi chuyện ở ngôi làng kia cho mọi người…

"khốn kiếp, hóa ra đây là cái bẫy của tên Jarvan kia ngay từ đầu sao?"-Kennen tức giận đến mức đầu như bốc hỏa.

"xem ra những khó khăn trên đường đi chúng ta gặp phải cũng là do bọn chúng bày ra rồi"-Ezreal lên tiếng.

"khốn kiếp, không ngờ bọn chúng lại làm ra chuyện này"-Jayce tỏ ra bức xúc nói.

"chị Irelia, bây giờ chúng ta làm sao đây?-Nami lập tức hỏi Irelia, bây giờ Irelia chính là chỉ huy ở đây, cô ấy nói gì mọi người sẽ làm theo đấy.

"tấn công, bên nào giết được kẻ chỉ huy thành Fullox bên đó chiến thắng."-Irelia tỏ ra kiên quyết, nói xong lập tức thúc ngựa lao đi, khí thế của cô nhanh chóng truyền cho những người ở sau.

"xung phong"-Shen chỉ thẳng kiếm lên trời hô lớn, Akali và toàn bộ những người khác lập tức bám theo…

"tấn công, công phá thành Fulllox.."

"tiến lên"

"tấn công….."

"rộc rộc"-Tiếng vó ngựa vang lên liên hồi hòa cùng với tiếng bước chân dồn dập, mắt đất như rung chuyển.

Trước cổng thành Fullox lúc này Jarvan đang chỉ huy quân đội của mình ra sức công phá thành Fullox, những chiếc dây leo được Maokai và Zyra tạo ra bám trên tường thành giúp quân lính Demacia dễ dàng leo lên…

"ầm ầm"-Poppy cùng những người khác ra sức công phá vỡ cổng thành, ở bên trên quân Hư Không không ngừng bắn đạn, bắn cung, ném đá nhằm ngăn cản hành động của bọn họ.

"Hoàng Tử"-Đám người của tộc Avasoran và Tryndamere chạy đến.

Jarvan tròn mắt có chút kinh ngạc nhưng rất nhanh chóng đã biến mất, hắn nhìn bọn họ nói: " các người an toàn rút lui được rồi à?"

"hoàng tử, tại sao ngài không cho người quay lại yểm trợ giúp chúng tôi rút lui."-Tryndamere nói.

Đôi mắt Jarvan IV xoay chuyển liên tục như tìm cách để giải thích, bởi lúc đầu hắn cứ nghĩ bọn họ không thể nào sống được nhưng ai ngờ sự việc lại đi theo hướng khác….

"báo!"-Một tên lính chạy lại gỡ rồi cho Jarvan, người lính đó báo cáo: " Hoàng tử, phát hiện quân đội do tướng quân Irelia dẫn đầu đang tiến đến đây."

"bọn chúng đến nhanh thật"-Jarvan hừ lạnh nói.

"công việc công thành là quan trọng nhất lúc này, mọi lý do ta sẽ nói lại với mấy người sau"-Jarvan quay sang nói với những người tộc Avasoran sau đó thúc ngựa lao vào trận chiến, trường thương trên tay vung lên như vũ bão, hàng chục tên lính lần lượt ngã xuống. Có lẽ đây là cách đánh trống lảng tốt nhất của hắn vào lúc này.

"chúng ta làm sao đây?"-Ashe nhìn mọi người trong tộc.

"cứ đánh bại bọn Hư không trước"-Tộc trưởng tộc Avasoran nói.

"được, ta còn nhiều món nợ chưa thanh toán với lũ này, các anh em tấn công"-Tryndamere nghĩ đến cái chết của những người anh em trong tộc đã ngã xuống trước đó liền không thể nào cầm được sự tức giận, anh ta cầm đao như một con mãnh hổ tấn công vào đám lính Hư Không trước mặt.

Hây hô….

"Garen, quân của Irelia đang đến, chúng ta cần phải công phá thành này ngay tức khắc"-Jarvan xoay người nói lớn với Garen.

Garen nhận được lệnh ngay lập tức gật đầu, anh hô to: " Quinn, Vayne, yểm trợ tôi…"

"ây"-Garen mạnh mẽ xoay kiếm ba cái đầu của lính Hư Không lập tức rơi xuống.

"Galio, đưa tôi lên trên thành, tôi sẽ mở cổng từ bên trong"-Garen chạy đến nhảy lên lưng của Galio.

"được"-Galio nhanh chóng cõng Garen bay lên không tiến vào bên trong.

"Bắn, bắn, không được để tên nào lọt vào bên trong"-đám cung thủ của quân hư không trên thành liên tục bắn tên vào Galio đang cõng Garen tiến đến.

"yểm trợ tướng quân"-Vayne nhào lộn tránh một mũi tên sau đó lập tức bắn ra mười mũi tên một cách cực nhanh vào đám cung thủ đang tấn công Garen.

Quinn ra lệnh cho Valor liên tục từ trên không lao xuống tấn công đám cung thủ mở đường cho Garen tiến lên.

"ầm ầm ầm"-từ đôi mắt của Galio những luồng ma pháp đáng sợ liên tục bắn ra khiến đám cung thủ dưới kia không tài nào làm gì được…

"A"-Garen dũng mãnh từ trên cao nhảy xuống, kiếm trên tay của anh ta như cuồng phong vũ bão chém tới tấp vào đám lính hư không trước mặt.

"ngăn hắn lại, ngăn hắn lại"-Đám quân lính Hư Không thấy Garen đã xuất hiện trên tường thành lập tức lao đến, vũ khí trên tay tấn công liên tục.

"kẻ nào ngăn cản ta, CHẾT!"-Garen gầm lên đầy mạnh mẽ, một tay cầm kiếm đâm xuyên ba tên lính, tay kia bóp cổ một tên lính khác.

"tướng quân, mau đi mở cổng, chúng tôi sẽ ngăn cản chúng"-những người lính Demacia khác nhân cơ hội quân hư không bị Garen dẫn dụ đã nhanh chóng trèo lên tường thành thành công, bọn họ lao vào sống chết với đám quân lính mở đường để Garen chạy đến chỗ khởi động mở cổng thành.

"Zyra, Maokai, mau ngăn quân đội của Irelia lại"-Jarvan IV ra lệnh cho Zyra và Maokai.

Ngay lập tức Maokai và Zyra rời khỏi chiến trường, cả hai sử dụng sức mạnh phép thuật trong người gọi ra một bức tường thực vật cực to lớn ngăn chặn đường tiến của quân Irelia.

"Hí…hí"-tiến ngựa hí do gặp phải chướng ngại đột ngột, đám thực vật ấy bao gồm những sợi dây leo đầy gai to bằng cả cái bắp tay người.

"khốn kiếp"-Irelia nghiến răng nói.

"mau phá thứ này ngay"-Irelia nhảy khỏi ngựa, kiếm trên tay liên tục chém về phía trước phá hủy đám dây leo um tùm kia. Thế nhưng chặt được 1 cây thì cây khác lại mọc lên.

"để ta…để ta"-Ziggs từ phía sau lon ton chạy lên, móc từ trong túi ra rất nhiều thuốc nổ ném thẳng vào đám thực vật um tùm trước mặt…liên tiếp là hàng chục tiếng nổ vang lên, đám dây leo trước mặt bị boom nổ nát bét, đốt cháy như rạ, thế nhưng với sự điều khiển của Zyra và Maokai, đám thực vật kia rất nhanh đã khôi phục lại…

"không phá được?"-Ziggs kinh ngạc.

"phải xử lý hai người tạo ra đám rắc rối này"-Zed nói xong lập tức hóa thành một cái bóng vô hình lao xuyên qua bức tường thực vật.

"xin lỗi"-Zed bất thình *** h xuất hiện sau lưng của Zyra, một cú đánh nhẹ lên cổ khiến cô lập tức bất tỉnh.

"Vô ảnh bộ"-Shen không hề kém cạnh, lập tức sử dụng vô ảnh bộ đi xuyên qua bức tường thực vật lao đến tấn công Maokai.

"phịch"-Shen không hề có ý định làm bị thương Maokai cho nên chỉ đánh ông ta ngã lăn ra bất tỉnh.

"hai người mau vào bên trong, giết được tên thủ lĩnh thành Fullox là chúng ta hoàn thành nhiệm vụ"-Irelia ở bên kia nói.

"được"-Shen và Zed lập tức lao thật nhanh tiến đến cổng thành Fullox.

ở bên này, Irelia và những người khác ra sức chặt phá đám dây leo còn lại, hiện tại không có Zyra và Maokai, đám dây leo này không thể nào khôi phục lại được, nhưng vì chúng quá nhiều và dày đặc cho nên sẽ tốn bọn họ khá nhiều thời gian.

Lúc này đây, cổng thành Fullox đã bị Garen từ bên trong mở ra…Jarvan IV không chút chậm trễ cưỡi ngựa tiến thẳng vào bên trong, toàn bộ quân lính Demacia cùng với các tướng lĩnh khác cũng bám theo…

"tấn công"

"tấn công"

Quân lính Demacia như sóng biển ào ào tiến vào bên trong thành.

"ngăn chặn bọn chúng lại, ngăn lại…."-Đám binh sĩ Hư Không liên tục la hét.

"mở đường cho Hoàng Tử "-Lux sử dụng phép thuật ánh sáng của mình bắn ra một cầu vòng tối thượng về phía trước mở đường cho Jarvan cưỡi ngựa tiến thẳng.

"rộc…rộc"-Jarvan một mình chạy thẳng vào bên trong, nơi được coi là tòa phủ đệ của tên chỉ huy quân hư không, lúc này ở tại nơi đây hơn một trăm binh sĩ và ma thú đang đứng bảo vệ, đứng cao nhất chính là tên chỉ huy của quân Hư Không.

"vào được tận đây xem như ngươi giỏi, bọn bây giết chết hắn cho ta…"-Tên chỉ huy vung tay ra lệnh.

"a….a…."-đám quân lính lập tức lao lên.

"rống"-đám ma thú gào rống như điên loạn, nước miếng của chúng chảy ròng ròng.

"đám ô hợp các ngươi nghĩ có thể đánh bại được ta sao?"-Jarvan IV xoay cây thương trên tay vài vòng sau đó lao vào tấn công.

Thương trên tay mạnh mẽ cực kì, đâm trước chém sau không ngừng, Jarvan cứ như đang vui đùa với đám con nít vậy.

"a"-Jarvan hét lên một tiếng thật lớn, thương trên tay mạnh mẽ đâm xuyên qua miệng một con khủng long đó, saud đó nhất bổng nó lên ném mạnh về đám lính Hư Không gần đó.

"đây là cơ hội tốt của chúng ta, giết tên chỉ huy"-Shen và Zed xuất hiện ngay trên mái nhà gần đó, Shen nói với Zed: " ngươi đi giết tên chỉ huy đi, còn tên hoàng tử kia, ta sẽ cầm chân hắn."

"được"-Zed không có ý kiến gì nhanh chóng hóa thành một cái bóng nhanh như gió xuất hiện ngay phía sau tên chỉ huy.

Zed đã nhanh nhưng Jarvan còn nhanh hơn, hắn ta phát hiện sự xuất hiện của Zed và hiểu rõ mưu đồ của hắn, thương trên tay được ném ra, ngay trước mặt của Zed, ngăn cản hành động ám sát của anh ta.

"đừng nghĩ nẩng tay trên của ta"-Jarvan gầm lên sau đó lao đến…

"vượt qua ta trước"-Shen xuất hiện trước mặt của Jarvan, vô ảnh bộ pháp liên tục được thi triển khiến Jarvan không thể nào tiếp cận được Zed và tên chỉ huy.

"bịch"-chỉ trong một phút lơ là, tên chỉ huy tung một cước đá vào người Zed sau đó nhảy về phía trước tạo khoảng cách với anh ta, hắn nhếch môi nói: " mặc dù ta không hiểu nội bộ của các ngươi nhưng xem ra các ngươi không đoàn kết lắm nhỉ, càng tốt ta sẽ tiêu diệt hết toàn bộ…"

"xoạt xoạt"-Zed cọ sát hai kiếm trên tại lại vào nhau cười khinh miệt nói: " cỡ như ngươi, đừng mong sống được…Phân Thân Bóng Tối"

Hơn mười bóng ảnh phân thân bóng tối xuất hiện bao vây tên chỉ huy…

"hây"-mười cái bóng ánh kia, tạo thế tấn công, khiến cho tên chỉ huy không khỏi rùng mình, hắn nghiến răng nói: " mấy thứ này mà hù được ta sao?"

"Hư Không áp lực"-Tên chỉ huy ấy liền hô lớn, lập tức không khí xung quanh như bị đè nén đến khó thở,từ hai lòng bàn tay của hắn, những luồng ma pháp hư không liên tục nhắm về phía Zed…

"phụp"-Zed biến mất tại vị trí

"Phụp"-xuất hiện thay cho thế thân của ah ta đang ở sau lưng tên chỉ huy.

"số ngươi đến đây dứt"-Zed cười khà khà nói, mười mũi phi tiêu nhanh chóng bắn ra, xé gió như muốn cắt đứt mọi thứ cản đường hắn.

"đừng có xem thường ta."-Tên chỉ huy kia cũng không phải hạng quèn gì, hắn lập tức nhảy lên trên không, từ trên tay một thanh đại đao xuất hiện, đạo vũ như mưa múa lên không dứt, những đao ảnh cứ liên tục chém về Zed và những ảnh phân thân.

"ầm ầm ầm"-tòa phủ đệ xung quanh bị những đao ảnh kia chặt cho thành mấy khúc.

Zed kinh ngạc nhảy về phía sau, liên tục tránh né những đao ảnh đáng sợ kia, đây là cấp bậc của chỉ huy không thể xem thường hắn được.

"bịch bịch"-ở bên kia Shen tung một lần bốn cú đá vào ngực của Jarvan buộc hắn ta phải lùi lại, sau đó Shen sử dụng vô ảnh bộ của mình tiến đến tấn công tên chỉ huy, kiếm trên tay của anh ta chém lên liên tục, mũi kiếm chém ra đều nhằm vào các yếu điểm chết người trên cơ thể của tên chỉ huy.

"chết đi"-tên chỉ huy gầm lên điên cuồng từ miệng của hắn bắn ra một luồng năng lượng hư không khủng khiếp nhằm vào Shen….

"cẩn thận"-Zed ở bên ngoài cảnh báo.

Chương 27: Vị Trí Đứng Đầu Liên Minh Là Của....(p2)

"Nhất Thống"-Hai tay của Shen lập tức bắt ấn chú liên tục, sau đó cả người được bao bọc trong một lớp màng năng lượng huyền ảo, vụt một tiếng Shen đã biến mất ngay tại vị trí xuất hiện ngay bên cạnh Zed.

Kể dài dòng nhưng thực ra mọi chuyển chỉ xảy ra trong tích tắc, Shen đã may mắn tránh được một sát chiêu của đối thủ.

"ngươi may thật đấy"-Tên chỉ huy cười ha hả…

"ngươi có cách đối phó hắn không?"-Shen xoay sang hỏi Zed.

"vẫn chưa, hắn khá là mạnh đấy..không dễ giết chút nào"-Zed liền đáp.

"nếu vậy hai ta cùng lên"-Shen lập tức nói, sau đó nhìn sang bên kia, Jarvan đang nằm bất tỉnh, Shen cũng không hiểu lắm, anh ta nghĩ rằng những cú đạp của mình lúc nãy quá mạnh cho nên Jarvan mới lăn ra bất tỉnh như vậy.

"lên"-Zed lập tức hóa thành những bóng ảnh liên tục di chuyển lúc đông lúc tây nhìn muốn hoa cả mắt, nhưng chỉ cần một chút lơ là như thế, một chiêu Vô Ảnh Bộ của Shen đã trúng vào người của tên chỉ huy, kiếm trên tay của anh ta liên tục chém đến.

"đừng có đùa với ta"-Tên chỉ huy gầm lên mạnh mẽ, sức mạnh của hắn bộc phát đến mức tối đa, nặng lượng kích phát ra bên ngoài mạnh đến nỗi Shen bị bắn ngược xuống dưới đập cả người vào mặt đất, khói bụi bay tứ tung.

"chết đi"-Zed xuất hiện ngay bên cạnh tên chỉ huy, hai kiếm trên tay liên tục đâm về phía trước.

"xoạt"-kiếm của Zed chém sượt qua ngực áo của tên chỉ huy, khiến hắn tức giận cực độ, hai tay vung lên liên tục, hàng chục quả cầu hư không từ hai lòng bàn tay bắn ra nhằm vào Zed.

"ầm ầm ầm"-những tiếng nổ đinh tai nhức óc vang lên, Zed toàn thân rách rưới, cũng may trong lúc nguy cấp nhất anh ta đã sử dụng phân thân bóng tối làm bia đỡ chứ nếu không mạng này chắc không còn.

"Bịch"-Zed mệt mỏi nhảy xuống bên cạnh Shen, hai nắm tay siết chặt nói: " tên này mạnh thật, một tên chỉ huy mà có thực lực thế này không biết những tên cấp cao hơn sẽ thế nào."

"hắn mạnh, nhưng chúng ta không được phép bỏ cuộc, lên, có chết cũng phải lôi theo cái mạng của hắn."-Shen ngồi dậy, kiếm đặt trước ngực chuẩn bị thế tấn công.

"ngươi định dạy đời ta sao Shen"-Zed cười khà một tiếng.

"các ngươi cứng đầu thật, chắc các ngươi là chỉ huy của đám quân kháng chiến đúng chứ? Giết được hai người các ngươi thì xem như trận này ta thắng…"-Tên chỉ huy xoay xoay cổ tay cười ác độc nói.

"thử xem ai giết được ai"-Shen và Zed đồng loạt hô lớn, kiếm trên tay vung mạnh , lao đến với tộc độ nhanh vô cùng.

"Phân thân bóng tối"

"Phân thân chi thuật"

Hơn một trăm cái ảnh phân thân của Zed và Shen xuất hiện tràn ngập cả bầu trời.

"Giết"-Zed và Shen cùng toàn bộ những phân thân của mình lao vào tấn công tên chỉ huy.

"trò trẻ con"-Tên chỉ huy hừ lạnh khinh thường, hắn vung hai tay một cái thật mạnh ngay sau đó, một cỗ năng lượng hư không bành trướng ra bên ngoài, cỗ năng lượng ấy mạnh đến nỗi, một ngọn núi lớn có thể bị chấn nát.

"á"-những tiếng la hét của các phân thân.

"bùm bùm bùm"-những phân thân kia dần dần bị tiêu diệt, thậm chí không một cái phân thân nào tiếp cận được tên chỉ huy nữa.

"ngươi bị dính bẫy rồi"-Shen và Zed bất thình *** h xuất hiện ở sau lưng tên chỉ huy, hai thanh kiếm lập tức quét đến nhắm cổ của tên chỉ huy mà chém…tên chỉ huy đã bị giết?

"đừng có mơ"-Tên chỉ huy ấy thực sự không phải là người mà, hắn chồm người về phía trước cực kì nhanh sau đó hai chân đá về phía sau đẩy hai người Shen và Zed lùi lại, ảo diệu tránh được một đòn mà tưởng chừng như cằm chắc cái chết.

"phập..phập"-Hai tai của tên chỉ huy nhanh chóng nắm chặt vào cổ tay của Shen và Zed, cười hà hà nói: " kết thúc ở đây…"

Từ miệng của hắn, một luồng năng lượng ma thuật Hư Không bắn ra.

"thế thân"-Shen và Zed hô lên lập tức cơ thể của hai người hóa thành một khúc gỗ… luồng năng lượng kia bắn chệch mục tiêu bay thẳng vào khoảng không gian trước mặt, sức mạnh của nó như muốn xé rách cả bầu trời.

"bịch bịch"-liên tục các âm thanh đấm đá vang lên, Shen và Zed dồn toàn bộ sức lực của bản thân tấn công tên chỉ huy.

Tốc độ được đẩy lên cao nhất có thể, trên mặt đất rồi cả trên bầu trời, đâu đâu cũng xuất hiện những bóng ảnh chớp nhoáng.

"phăng"-Kiếm trên tay của Shen bị tên chỉ huy kia đánh bay ra ngoài.

"phăng"-lại cái âm thanh kia vang lên, nhưng lần này là hai thanh kiếm của Zed.

"các ngươi….thật cứng đầu"-Tên chỉ huy hai tay nắm chặt cổ của Shen và Zed, gân xạnh hiện rõ trên hai tay của hắn ta. Ngược lại, tay trái của Shen và tay phải của Zed cũng nắm chặt cổ của tên chỉ huy, đôi mắt của hai người đỏ ngầu….

"các ngươi chết đi…"-Tên chỉ huy nghiến răng nói.

"có chết cũng lôi ngươi theo"-Shen và Zed cùng nói.

"Phập"-đúng lúc này một mũi thương đột nhiên đâm xuyên qua cơ thể của tên chỉ huy trong sự ngỡ ngàng của cả ba người.

"á"-tên chỉ huy hét lên đau đớn, sức mạnh của hắn bộc phát chấn bay Shen và Zed ra một bên, hắn từ từ quay người lại, tay run run chỉ về kẻ đã đâm lén hắn…kẻ đó không ai khác chính là Jarvan IV.

"ngươi…ngươi…Ọc"-tên chỉ huy phun ra một búng máu cực lớn, đôi chân như không còn chút sức lực ngã khụy xuống.

Jarvan IV lạnh lùng bước đến, rút thương trên bụng hắn ra cười nói: " mạng của ngươi vốn dĩ ngay từ đầu đã thuộc về ta rồi."- Sau đó Jarvan xoay lại nhìn Shen và Zed cười nói: " cảm ơn hai người các ngươi đã làm hắn phân tâm, không có hai người các ngươi chắc hẳn ta không thể nào giết hắn dễ dàng đến thế, nhất định hai người sẽ được trọng thưởng…"

"ngươi…"-Zed run run chỉ tay vào mặt Jarvan, "phụt"-anh ta phun ra một búng máu, trọng thương không nhẹ chút nào.

"ngay từ đầu là ngươi đã giả bất tỉnh?"-Shen, cũng không khác gì Zed, cố gắng nói.

"ngươi thông minh đấy"-Jarvan cười cười sau đó xoay người tiện tay cắt đứng đầu tên chỉ huy.

"Thủ Lĩnh Liên Minh Chính Là Ta, Hoàng Tử Của Demacia- Jarvan IV"-Jarvan IV hét to.

…………….

Cuối cùng trận chiến cũng đã kết thúc, thành Fullox bị chiếm hoàn toàn, số lượng quân Hư Không chết khoảng chừng hơn mười ngàn tên, gần sáu ngàn tên bị bắt sống…thế nhưng không như cách John đã làm khi công phá thành công thành Throw là đem số quân hư không đầu hàng làm tù binh và cho đi cày ruộng…Jarvan lại ra lệnh xử tử toàn bộ bọn chúng, tất nhiên điều này không ai dám can ngăn cả.

Điều quan trọng nhất chính là chức vị thủ lĩnh Liên Minh nay đã thuộc về Jarvan IV.

Còn John, khi trận chiến đã kết thúc chừng mười phút thì hắn mới quay trở về kịp, lúc đó mọi chuyện đã….hài….Irelia và những người khác đều cảm thấy có lỗi với hắn, họ không biết nói gì hơn mặc dù John đáp lại chỉ là cái cười thân thiện và nói: " chuyện này không có gì quan trọng, quan trọng là mọi người vẫn bình an "-nhưng Irelia và mọi người đều cảm thấy bọn họ gánh một phần trách nhiệm vô cùng to lớn.

Về phần quân đội Noxus đến sáng ngày hôm sau họ mới đến được thành Fullox, tất nhiên bọn họ đều chấp nhận kết quả không thể đến sớm từ trước nhưng có lẽ không ai ngờ rằng người đứng đầu liên minh lại là Jarvan IV mà không phải John.

Ba ngày sau khi trận chiến công phá thành Fullox kết thúc, mọi chuyện đã được thu xếp, người dân của thành Vazacan cũng được thông báo để di chuyển bớt đến đây giảm tải sức ép tại tòa thành đó.

Tối nay tại sảnh nghị sự, có rất đông các tướng lĩnh đã gia nhập liên minh đang ở đây, ai ai cũng biết tối nay chính là ngày Jarvan IV chính thức trở thành người lãnh đạo Liên Minh. Mặc dù không hề muốn đến nhưng John đã bảo là phải đến cho nên Irelia và những người khác không thể từ chối.

"hôm nay là ngày trọng đại, như đã giao kèo từ trước ai chiếm được thành Fullox người đó làm Chỉ Huy Liên Minh Huyền Thoại, và người làm chuyện đó chính là hoàng tử Jarvan IV"-Xin Zhao đứng trước đám đông nói lớn.

"mọi người, uống xong ly rượu này chúng ta sẽ trở thành một Liên Minh thống nhất, cùng nhau đánh bại quân đội Hư Không"-Jarvan IV đứng lên cầm ly rượu cười sung sướng nói.

"chúc mừng!"

Toàn bộ các tướng lính trong đó có John và những người khác đều nâng ly uống.

"khà"-Jarvan đặt ly rượu lên chiếc bàn bên cạnh, ngồi xuống ghế nói: " bây giờ ta đã là chỉ huy của Liên Minh, trong Liên Minh nhất định sẽ có rất nhiều việc cần giải quyết, vậy nên ta sẽ phân phó một số người đảm nhiệm các chức vụ khác nhau để tiện việc quản lý."

"ờ, cái này được"

"phải phải, phân công công việc như vậy dễ dàng lam hơn đấy."

Tiếng bàn tán vang lên…

"đầu tiên…ta muốn phân công John sẽ làm bên đội cứu thương…John…cậu không phản đối gì chứ?"-Jarvan đưa ánh mắt không mấy thiện cảm nhìn John…lời vừa ra khỏi miệng đã khiến toàn bộ những người ở đây giật bắn cả người…một nhân vật trong truyền thuyết như John, một thanh niên với đầy các kế hoạch và khả năng điều binh khiển tướng đến xuất quỷ nhập thần mà ai ai cũng kinh ngạc nay lại bị đưa xuống làm việc trong đội cứu thương…điều này quá sức tưởng tượng rồi.

"tôi phản đối, John không thể làm trong đội cứu thương được"-Soraka lập tức bước ra nói lớn, ở đội cứu thương cô là người có quyền lực cao nhất.

"đúng vậy, tôi cũng không đồng ý, tại sao cậu ấy lại phải làm việc trong đội cứu thương kia chứ? Có bao nhiêu công việc quan trọng rất cần cậu ấy kia mà"-Irelia tức giận nói lớn…

"hỗn láo!"-Jarvan đập ghế đứng dậy nói: " cô nghĩ cô là ai mà dám nói chuyện với ta như thế? Đây là lệnh không được cãi…"

"chỉ huy Jarvan, tôi nghĩ ngài làm như vậy thật không hay chút nào…"-Swain cũng lên tiếng nói.

Jarvan hừ lạnh một tiếng: " hiện tại quân đội chúng ta chinh chiến rất nhiều, binh sĩ bị thương không ít, ta biết John là một người rất giỏi vậy nên đưa cậu ta vào làm việc trong đội cứu thương nhất định sẽ giúp chúng ta được rất nhiều, ta làm gì cũng có suy tính cả rồi, các người đừng lo lắng."

"nói gì thì nói, tôi không đồng ý,không chỉ có mỗi tôi, mà toàn thể những người đi theo cậu ấy cũng không đồng ý, John, cậu mau nói một lời đi…"-Irelia nhìn sang John.

John thở dài đứng dậy nói: " Nếu hoàng tử đã ra lệnh như thế John đây không dám từ chối."

"John!"-Irelia kinh ngạc hét lớn tên hắn, Nami và những người khác cũng kinh ngạc không kém.

John mỉm cười nói: " Bây giờ Jarvan hoàng tử là Chỉ Huy của chúng ta, mệnh lệnh của ngài ấy là lớn nhất, chúng ta không nên cãi lại…Irelia cô đừng nói nữa."

"John…cậu xem hắn là chỉ huy, nhưng tôi thì không, với tôi hắn không khác gì một tên hoàng tử tầm thường cả."-Irelia tức giận đến mức chỉ thẳng tay vào mặt của Jarvan.

"Bốp,im đi"-John tát Irelia một cái thật mạnh, không hiểu sao tim hắn lại đau đến mức thế…

"cậu…"-Đôi mắt của Irelia đỏ lên, một lớp sương nhanh chóng xuất hiện, cô xoay người chạy thẳng ra bên ngoài.

"Chị Irelia…"-Nami lập tức đuổi theo…

"không cần phải như thế"-Jarvan miệng nói thế nhưng thực chất đầy khoái chí.

Buổi lễ nhanh chóng kết thúc, mọi người lần lượt ra về, ở trong sảnh lúc này chỉ còn mỗi Quinn và Jarvan.

Jarvan kì lạ hỏi: " Quinn, sao chưa về đi, ngồi lại đây làm gì?"

"Jarvan, em thấy càng ngày anh càng quá quắc lắm, tại sao anh lại làm ra những chuyện như thế?"-Quinn nhìn Jarvan với ánh mắt như muốn nhìn sâu vào tâm cang hắn.

Jarvan cười đáp: " chẳng có gì cả, đơn giản đó là những gì ta cần làm mà thôi."

Quinn đứng dậy nói: " Jarvan, anh đừng bao giờ để chút thù hận cá nhân mà ảnh hưởng đến người khác, em làm trinh sát bao nhiêu năm nay, nhìn qua là biết John không hề chấp nhận những gì anh bày ra cho anh ta, nhưng anh ta vẫn cố gắng chịu đựng bởi anh ta hơn anh…lòng dạ anh quá hẹp hòi…"

"Quinn!"-Jarvan phẫn nộ hét lớn…

"không còn gì nữa, em đi đây"-Quinn lập tức xoay người rời đi, nhưng đi chưa được vài bước thì đã bị Jarvan cản lại.

"chuyện gì?"-Quinn hỏi.

Jarvan lấy từ trong người ra một tấm bản đồ đưa cho Quinn nói: " sắp đến chúng ta sẽ công phá tòa thành Lincan này, đi trinh sát rồi báo thông tin về lại."

Quinn giựt lấy tấm bản đồ rồi nhét vào trong túi sau đó rời đi, cô không thèm nhìn vào cái bản đồ ấy hay hỏi hang bất cứ điều gì.

Jarvan IV nhìn Quinn sau đó quay đầu nhìn vào chiếc ghế đặt ở trên cao kia…..

Chương 28: (không có tiêu đề)

Bầu trời đêm nay sao thật nhiều mây quá, mây che lấp cả mặt trăng, ánh từng tia sáng kia cứ y như muốn xuyên qua lớp mây dày đặc ấy nhưng không thể nào làm được.

John một mình đi lang thang trong thành Fullox, hắn hỏi những người lính đi tuần có gặp qua Irelia hay không, nghĩ lại hành động lúc đó của mình John có chút hối hận…

Cuối cùng hắn cũng đã hỏi được, Irelia hiện tại đang ngồi bên một bờ hồ phía đông thành Fullox, bộ dáng của cô trông không vui một chút nào, tay cứ liên tục ném từng viên đá nhỏ vào mặt hồ cứ như trút giận điều gì đó.

"giận ta sao?"-John tiến lại ngồi xuống cạnh Irelia, nhưng đáp lại hắn chỉ là cái ánh mắt trách móc của cô.

John cười khổ nói: " Irelia, ta đến đây muốn xin lỗi cô về chuyện vừa nãy, thực sự lúc đó ta không thể nào kiềm chế được…"

"tôi không quan tâm"-Irelia lạnh nhạt đáp.

John cố gắng nói tiếp: " hay là thế này đi, ta cho cô đánh ta, đánh ta thế nào cũng được…thế nào đồng ý chứ? Đánh ta xong thì đừng giận ta nữa."

Irelia vẫn lạnh lùng xem hắn như không khí.

John lắc đầu thở dài nói: " Irelia…ta thực lòng xin lỗi cô mà, là ta lúc đó không kiềm chế được sự nóng giận trong người mà thôi…"

"vậy tôi hỏi cậu, tại sao cậu lại chấp nhận việc mà Jarvan đưa ra? Không lẽ với cái đầu thông minh như cậu lại không nhìn ra được âm mưu của hắn?"-Irelia xoay lại giận dữ trợn mắt nhìn hắn nói.

John chỉ cười trừ đáp: " ta biết chứ, nhưng bây giờ cậu ta là chỉ huy của liên minh, Irelia cô nghĩ thử xem, Liên Minh của chúng ta mới lập mà đã xảy ra nội bộ lục đục thì không phải kẻ được hưởng lợi nhiều nhất chính là quân đội Hư Không sao?-John nói ra suy nghĩ của mình, lời hắn nói thực sự quá chí lý, những điều này lúc đấy Irelia đâu có nghĩ đến, trong đầu của cô chỉ mỗi hắn mà thôi.

Irelia gật đầu nói: " nói vậy là tôi sai rồi sao? Lúc đầy tôi không hề nghĩ đến những chuyện như thế."

John nhẹ nhàng đặt tay lên má của Irelia cười nói: " là ta có lỗi mới đúng, đáng lý ra lúc đó ta không nên tát cô, cho ta xem có sao không?"

Mặt Irelia đỏ ửng lắc đầu qua một bên tránh bàn tay của hắn, cô liền nói: " không có gì, không đau chút nào, cậu đánh cứ như tiểu thư ấy, không đau chút nào."

"Không đau sao?"-John kinh ngạc.

"ừm, không đau"-Irelia gật đầu.

John cười hà hà rồi nằm xuống bên cạnh nói: " ta có lo cô vì chuyện đấy mà giận ta, không ngó mặt đến ta luôn chứ."

"không ngó mặt thì sao? Tôi cùng lắm chỉ là một vị tướng quân dưới trướng của cậu, không phải như đám người Nami, Sona kia, bọn họ mới là những cô gái quan trọng với cậu."-Irelia nói, giọng điệu của cô hình như có chút gì đó của mùi dấm thì phải…

"ha..ha…."-John đột nhiên cười ha hả nói: " sao vậy Irelia, giọng điệu của cô có chút gì đó kì lạ à nha,thực ra với ta cô cũng rất quan trọng, nếu không có cô thực sự ta cũng không biết phải làm gì…Irelia, cô nghĩ xem, nhưng lúc vắng mặt ta ai đủ sức thay ta điều khiển binh lính?"

"ờ thì, ý tôi là…"-Irelia không biết nói gì…

"được rồi, thấy cô không sao tôi cũng yên tâm, tôi đi trước đây…này hỏi lại lần nữa, có muốn đánh tôi để trút giận không? Cơ hội ngàn năm có một đấy."-John cười hì hì đáp.

"không cần"-Irelia lắc đầu, mắt không dám nhìn hắn.

"vậy tôi đi đây.."-John xoay người bước đi…

"John"-Irelia đột nhiên gọi tên hắn…

"có chuyện gì sao?"-John kì lạ hỏi.

Irelia hình như muốn nói điều gì đó nhưng chưa ra khỏi miệng đã nút lại, cô nói bâng quơ: " không có gì, cậu ngủ ngon."

"Irelia ơi là Irelia, ngươi làm sao thế? Tại sao chỉ có mỗi ba chứ " eya" lại không dám nói ra cơ chứ? Ngươi thật là yếu đuối…ta ghét ngươi, ta hận ngươi…"-Ý nghĩ trong đầu của Irelia, cô đang tự trách chính mình.

Một cai thủ, một chuyên gia siêu cấp trong lĩnh vực tình trường như John đây sao lại không nhận ra thái độ kì lạ này của cô ấy được chứ, John mỉm cười bước lại gần Irelia, ngồi xuống bên cạnh cô, chủ động nói: " sao thế, có điều gì khó nói à."

Irelia hốt hoảng lắc đầu nói: " không có gì, không có gì…"-dáng vẻ bây giờ của Irelia trông không khác gì một thiếu nữ, bộ dáng của một vị tướng quân uy phong lẫm liệt ngoài xa trường nay đã biến mất hẳn.

John ghé sát mặt hắn lại cạnh tai của Irelia nói: " ta rất thích dáng vẻ này của cô, nó thật đáng yêu…"

"bừng bừng"-mặt của Irelia đỏ bừng như có lửa đốt vậy, đôi mắt cứ nhìn chằm chằm xuống dưới đất không dám nhìn lên, miệng líu ríu nói: " không phải cậu muốn rời đi sao? Đi đi."

John biết Irelia đạng ngượng, hắn được đà tiến tới,nói nhỏ vào tai của Irelia : "làm người phụ nữ của anh đi, Irelia."

Irelia giật bắn người, cô xoay đầu nhìn chằm chằm vào John, giọng nói run lên: " cậu, cậu…cậu vừa nói gì thế…"

John nhẹ nhàng nắm lấy tay của Irelia nói: " nói thật ra, anh thật quá nhút nhát khi không nói điều này sớm hơn, Irelia, là anh yêu em nhưng trước giờ vẫn chưa có cơ hội để nói ra được điều này…hài…anh thật vô dụng mà, một người đàn ông mà không thể chủ động trước…"-John làm ra bộ mặt đầy đau buồn.

Irelia run rẩy nói: " John…là là Irelia không tốt mới đúng…thực ra…thực ra..em cũng yêu anh…nhưng mà năm lần bảy lượt muốn nói điều đấy nhưng lại không dám nói ra…em là một cô gái nhút nhát…"

Tay phải của John nâng cằm của Irelia lên cười nói: " không cần tự trách mình, không phải bây giờ chúng ta đã nói hết ra rồi sao, anh thật vui khi biết rằng em yêu anh đấy Irelia."

Hai hàng nước mắt của Irelia chảy dài, những điều sâu thẳm trong tim cô nay đã được phát hết ra ngoài, tim cô thật thanh thản, Irelia chồm đến ôm chặt lấy John mà khóc lóc nói: " John, anh còn nhớ chứ, cái hôm anh bị trúng boom của tiến sĩ Ww rồi mất tích, mọi người cứ bảo rằng anh đã chết, nhưng em không tin điều đó, em rất sợ, sợ sẽ mất anh, em còn chưa nói với anh rằng lúc đó :em yêu anh. Em đã một mình rời khỏi Ionia để đi khắp nơi tìm tung tích của anh, em rất sợ..thực sự rất sợ…"

John ôm chặt Irelia vỗ nhẹ vào lưng cô nói: " ta biết, ta đã nghe Syndra kể lại mọi chuyện rồi, đừng khóc nữa, khóc sẽ rất xấu đấy. Bây giờ không phải anh đã ở đây rồi sao, anh sẽ không bao giờ rời xa em nữa Irelia, không chỉ em mà những cô gái khác cũng như vậy, anh sẽ ở đây để bảo vệ tất cả."

John đẩy Irelia ra khỏi lòng mình, đầu cúi xuống nhẹ nhàng trao một nụ hồn đầy ấm áp…Irelia chỉ nhẹ nhàng đáp lại nụ hôn đo, nụ hôn đầu tiên của cô đã chính thức trao cho người đàn ông mà cô yêu…

"hì hì…xem ra chúng ta lại có một người chị em nữa rồi"-Giọng nói của Nami vang lên.

John và Irelia giật mình rời khỏi nhau, nhìn sang cây đại thụ bên cạnh, phía sau gốc cây to lớn kia là vài cô gái đang nấp dòm lén bọn họ.

"Nami…những người khác còn không mau ra đây, định trốn ở đấy đến bao giờ?"-John tỏ ra nguy hiểm nói.

"hì hì"-Nami bước ra, theo sau cô là Sona, Janna, Syndra, Ahri, Elise, Diana, Miss.

John kinh ngạc nhìn Elise và Ahri, không ngờ hai cô nàng này lại nhập bọn với đám Nami nhanh đến thế.

Nami bước lại cạnh John và Irelia cười nói: " anh đừng nghĩ bậy bọn em nha, bọn em không hề có ý định xem trộm hai người đâu."

"không có ý định xem trộm mà núp sau gốc cây ấy làm gì?"-John giả bộ trợn mắt nhìn bọn họ.

Sona lập tức giải vây: " là vì Nami bảo rằng cô ấy không biết cách nào để khuyên Irelia hết buồn cho nên đến nhờ bọn em thôi, bọn em cũng không ngờ rằng anh lại ở đây."

"Thật sao?"-John và Irelia đứng dậy, hắn xoay đầu nhìn sang Elise, cô nàng này trước đây không phải hổ báo lắm sao, sao bây giờ lại đi thân mật với bọn họ thế nhỉ.

Janna nắm tay Elise cười nói: " bây giờ trở đi, Ahri và chị Elise sẽ là chị em của bọn em, anh không được bắt nạt bọn họ đâu đấy."

"sao nhập bọn nhanh vậy?"-John kinh ngạc hỏi Ahri và Elise.

Ahri cười mị hoặc đáp: " thi không phải tất cả đều là vợ của anh hết sao, bọn em tất nhiên là người một nhà mà thôi…"

"chị Irelia, đi thôi, chị mà ở lại đây nhất định anh ấy sẽ làm những chuyện không hay ho chút nào đâu."-Nami tinh nghịch chạy lại nắm lấy tay Irelia kéo về phía đám người của mình cười hì hì.

"đi thôi, chúng ta về đi, đừng quan tâm đến anh ấy"-Diana cười nói, cả đám nhanh chóng gật đầu sau đó kéo nhau đi.

"Diana, Elise, Syndra….nói giúp ta câu gì đi chứ, phản rồi, phản rồi, vợ kiều gì không để chồng được hưởng lợi thế này…"-John đau khổ.

"anh John…"-giọng nói của Sona vang lên, John hai mắt sáng bừng cười nói: " Sona, thật là chỉ có em mới quan tâm đến anh…"

Sona cười nói: " đừng có tưởng bở, bây giờ em đã có đồng minh rồi, còn lâu em mới sợ anh…hì hì, em quay lại là để nhắc anh về chuyện của Kayle, em nghe chị Morgana nói hết rồi, anh ấy nha, làm chuyện xấu mà không nhận là không được đâu đấy. Anh liệu đấy, nếu không bọn em sẽ không tha cho anh đâu!"-Nói xong cô nhanh chóng chạy đi bám theo đám người Nami đang đi trước…

………..

Tại lều của Jarvan, lúc này bên trong lều không chỉ có mỗi Jarvan mà còn có ba người khác, tộc trưởng tộc Avasoran, Tryndamere, và Ashe.

"hoàng tử, bây giờ ngài có thể cho chúng tôi biết được lý do tại sao người không cho quân cứu viện chúng tôi chứ?"-Tộc trưởng tộc Avasoran nói.

Jarvan thực sự không muốn nói đến chuyện này chút nào, hắn cố gắng lẩn tránh: " các ngươi thấy đấy, công việc hiện tại của ta rất nhiều, hay bữa sau khi ta khỏe hơn sẽ nói cho các ngươi biết…"

"hoàng tử!"-Tryndamere nói: " tôi nghĩ ngài đang dấu điều gì đó, tại sao cứ năm lần bảy lượt che dấu không cho ai biết chuyện này thế?"

"ờ thì…"-Jarvan thực sự không biết phải trả lời thế nào, hắn cứ ấp a ấp úng…

"là ngài ấy gửi thư nhờ ta đến cứu mọi người…"-John đột nhiên bước vào bên trong nói ra khiến cho toàn bộ mọi người kinh ngạc.

"John, như vậy là sao? Tôi không hiểu"-Tộc trưởng tộc Avasoran nói.

John thở dài nói: " như tôi đã nói, hoàng tử vì không thể đưa quân quay lại cứu mấy người ngay được cho nên gửi thư nhờ ta giải cứu…các người biết đấy, lúc đấy là vì ta và Hoàng tử vẫn đang là đối thủ của nhau tranh dành vị trí chỉ huy liên minh, ngài ấy không thể nói chuyện này ra cho các người biết được…"

"chuyện này là thật sao?"-Ashe khả nghi nhìn Jarvan.

John nói thêm: " quả thực ta cũng có chút chủ quan, không nghĩ rằng quân đội của hoàng tử lại di chuyển nhanh đến thành Fullox đến vậy cho nên mới đồng ý sự cầu cứu của ngài…hài…mấy người phải cảm tạ hoàng tử mới đúng…mặc dù ngài ấy đang lo cho việc công phá thành Fullox nhưng cũng không quên các ngươi mà đưa thư nhờ ta."

"phải phải…lúc ấy sau khi thoát khỏi khu rừng kia, ta rất muốn đưa quân quay trở lại để giải cứu các người nhưng ngặt nỗi lại gặp các toán quân Hư Không liên tục tấn công, ta không còn cách nào khác đành phải gủi thư nhờ John nghĩ cách cứu mấy người."-jarvan nói.

"nhưng thật vô lý, không lẽ cậu không muốn trở thành Chỉ Huy của Liên Minh sao? Tại sao lại đồng ý sự cầu cứu từ Hoàng Tử mà để vụt mất cơ hội?"-Tryndamere nói.

John cười đáp: " một phần cũng do ta chủ quan mà thôi, ta cứ nghĩ đội quân của mình đã đi nhanh nhất rồi, trước sau gì mà không đến trước các đội quân khác, cho nên ta mới chấp nhận sự cầu cứu của Hoàng Tử, hài, mấy người xem đấy, ngài ấy rất quan tâm tới các người à, mặc cho chúng ta đang là đối thủ nhưng vẫn chấp nhận gửi thư nhờ giúp đỡ."

"ra vậy, Hoàng tử, chúng tôi đã trách nhầm người rồi"-Tộc trưởng tộc Avasoran cúi người nói, sau đó dẫn theo Ashe và Tryn rời khỏi.

Hiện tại trong lều chỉ còn có John và Jarvan.

"tại sao ngươi lại giúp ta?"-Jarvan nhìn John nói.

"bây giờ liên minh mới chính thức được thành lập, nếu nội bộ có xứt mẻ gì e rằng việc chống lại quân Hư Không sẽ gặp rất nhiều khó khăn."-John đáp.

"ta nghĩ ngươi cũng đã nhận ra âm mưu của ta ngay từ đầu rồi đúng chứ? Tại sao ngươi lại chấp nhận nó? Những hành động của ngươi thật khiến ta quá lo lắng"-Jarvan nghi ngờ nói với John.

"Hoàng tử, ngài đừng lo, muốn dành được chức vị chỉ huy này tất nhiên phải sử dụng đến mưu kế, về việc này tôi không bằng ngài cho nên không thể làm chỉ huy Liên Minh được, ngài xứng đáng hơn tôi. Thử nghĩ xem, nếu đây là mưu kế của bên phía quân hư không mà không phải là ngài thì sao? Tôi đã dính phải, có thể sẽ còn gây nguy hiểm cho rất rất nhiều người. Là tôi thua ngài thôi, ngài xứng đáng hơn tôi hoàng tử à."-John nói liền một mạch, không ai biết trong lời nói của hắn có thâm ý gì.

"ngươi không hận ta sao?"-Jarvan vội hỏi.

"hận ngài? Tại sao tôi lại phải hận ngài kia chứ, từ ngài mà tôi học được nhiều điều, có thể tôi sẽ áp dụng được vào khi chiến đấu với bọn Hư Không đàng gian sảo kia…tôi cảm ơn ngài còn chưa kịp nữa là…"-John cười cười nói.

"được rồi tôi xin phép rời đi"-John đưa tay chào sau đó xoay người bước đi.

"Jarvan, anh đang bị hận thù che đi đôi mắt của mình, bóng tối đang tràn ngập trong trái tim của anh, John chấp nhận bởi vì anh ấy không như anh, anh quá hẹp hòi Jarvan à."-Jarvan ngồi thẩn thờ nhớ lại những gì Quinn đã nói.

"không lẽ ta sai gì sao?"-Jarvan lẩm bẩm.

"John….rảnh chứ?"-John vừa rời khỏi lều của Jarvan thì gặp tể tướng Xin zhao đang đi đến, ông ấy cười nói hết sức thân thiện.

John gật đầu, Xin Zhao nói tiếp: " đi uống với ta vài ly rượu."

Chương 29: Cuộc Chiến Giờ Mới Bắt Đầu!

Một tòa lâu đài bí ẩn, nằm ở một nơi nào đó trên Valoran.

Chúa Tể Hư Không, kẻ cầm đầu và cũng là kẻ mạnh nhất của quân đội Hư Không hiện đang ngồi trên chiếc ghế được khảm đầy các viên ngọc tím sáng lấp lánh, ông ta nhìn sang Du Couteau đang đứng bên cạnh hỏi: " đã đến giờ chưa?"

"sắp đến rồi ạ"-Du Couteau lập tức đáp.

"xin lỗi đã để ngài đợi lâu, bọn thuộc hạ xin có mặt"-âm thanh pha trộn của nhiều tiếng nói vang lên.

Kế tiếp đó dưới đại sảnh xuất hiện mười bóng người, kẻ nào của khoắc trên mình một chiếc áo bào màu tím, nếu khác nhau thì chỉ có khác sau lưng mỗi chiếc áo bào kia được đánh số từ một đến mười mà thôi.

"Đội trưởng đội 1-Marvelous xin có mặt"

"Đội trưởng đội 2- Kwan xin có mặt"

"Đội trưởng đội 3- Lucas xin có mặt"

"Đội trưởng đội 4-Antolos xin có mặt"

"Đội trưởng đội 5-Leo xin có mặt"

"Đội trưởng đội 6-Zeric xin có mặt"

"Đội trưởng đội 7- Kha’zix có mặt"

"Đội trưởng đội 8-Cho’gath có mặt."

"Đội trưởng đội 9- Kog’maw có mặt."

"Đội Trưởng đội 10- Tony có mặt."

Mười đội trưởng của mười đội chủ lực xuất hiện trước mặt của chúa tể, bọn họ quỳ xuống đầy tôn kính.

"các người đến đúng giờ thật đấy"-Đô đốc De Couteau đồng thời cũng là thủ lĩnh của mười người này nói.

Chúa tể đưa tay ý bảo Du Couteau đừng trách họ nữa sau đó cười nói: " các ngươi có biết ta triệu tập mười đội trưởng đến cùng một lúc thế này có mục đích gì không?"

Mười đội trưởng nhìn nhau, bọn họ lắc đầu, đội trưởng đội 1 nói: " chúa tể đừng trách bọn thuộc hạ ngu dốt, thực sự bọn thuộc hạ không biết lý do ngài triệu tập tất cả đến đây."

"thế các ngươi có biết chuyện thành Fullox bị công phá và cái liên minh huyền thoại vừa được thành lập gần đây chứ?"-Chúa tể nói một cách đầy chậm rãi.

Đội trưởng đội 3 lên tiếng: " bọn thuộc có nghe về chuyện này, bất quá đấy chỉ là tòa thành nhỏ không có nghĩa lý gì cả, còn về cái Liên Minh Huyền Thoại gì ấy mới vừa được thành lập, bọn thuộc hạ cũng không nắm rõ thông tin cho lắm, nhưng xin chúa tể đừng bận tâm, bọn thuộc hạ nhất định sẽ phá nát cái liên minh ấy."

"ấy"-Chúa tể đưa tay tỏ ra không đồng ý nói: " chắc các ngươi cũng nghe đến cái tên John chứ, hắn ta ở trong Liên Minh ấy đấy."

"John…"-nghe đến cái tên này cả mười vị đội trưởng giật mình nhìn nhau, cái tên đang làm nên sóng gió trong quân đội Hư KHông đấy sao, chỉ cần bắt được hắn là được thăng liền năm bậc, chuyện chưa từng có trong quân đội Hư Không.

Đội trưởng đội 6 thắc mắc hỏi: " Chúa tể, thực ra tên ấy là người như thế nào mà lại khiến ngài treo thưởng cao đến như thế?"

"hắn không đơn giản đâu"-Đội trưởng đội mười liền nói, câu nói của hắn vừa nói ra đã khiến cho chín người còn lại nghi hoặc, chín cặp mắt đổ dồn về đội trưởng đội 10.

"ý ngài là sao? Không lẽ ngài biết hắn ta?"-Đội trưởng đội 9 Kog’mow hỏi.

"ba thuộc hạ của ta, thuộc hàng nhất phẩm đã bị chết trong tay hắn."-Đội trưởng đội mười chậm rãi nói.

"ồ, có thể giết một lần ba tên hàng nhất phẩm trong mười đội chủ lực sao? Không đơn giản, không đơn giản"-Đội trưởng đội bốn gật gù.

"được rồi, các ngươi nghe ta nói đây"-Chúa tể vung tay ý bảo tất cả tập trung, hắn ta tiếp tục nói: " ta gọi các ngươi đến lần này để nói rõ với các ngươi biết rằng, đối thủ lần này của chúng ta không phải là cái Liên Minh ấy, mà chính là tên thanh niên tên John kia, chắc các ngươi đang thắc mắc thực lực của hắn mạnh đến đâu tại sao ta lại coi trọng hắn như vậy đúng không? Bởi vì trong người của hắn có chứa sức mạnh Hư Không như chúng ta, tuy nhiên sức mạnh ấy lại không thuộc về thế giới Hư Không mà vốn là thứ sức mạnh do bảy lão quái đản năm xưa tạo ra…các ngươi hiểu ý ta nói chứ?"

"hả"-Mười vị đội trưởng kinh ngạc, cái truyền thuyết về cuộc chiến của chúa tể cùng với bảy người được mệnh danh là Thần ấy ai ai trong quân đội Hư Không mà không biết, ai ngờ rằng bây giờ bảy loại sức mạnh ấy lại đang nằm hết trong người của một tên thanh niên như thế.

"vậy bọn thuộc hạ gặp hắn nhất định dốc sức hạ thủ."-Đội trưởng đội 1 lên tiếng.

"không!"-Chúa tể lắc đầu nói: " ta muốn các ngươi bắt sống hắn về đây, tuy nhiên nếu như hắn phản kháng quá mức giết luôn cũng được, như vậy không ảnh hưởng gì đến ngươi chứ Malzahar?"-Chúa tể xoay đầu nhìn về phía sau, gọi tên Malzahar, ngay sau đó từ phía sau Malzahar bước ra ngoài gật đầu nói: " người cứ làm theo ý mình, hắn ta không liên quan gì đến thuộc hạ."

"được, các ngươi cứ làm thế đi, từ bây giờ mười đội chủ lực chính thức tham gia cuộc chiến."-Chúa tể vẩy tay bảo tất cả lui đi.

"bọn thuộc hạ xin cáo lui"-mười người nhanh chóng biến mất, chỉ để lại thoang thoảng vài tiếng nói đại loại như: " ta gặp hắn là ăn thịt ngay, hay nhất định ta sẽ băm vằm hắn ra…"

"chúa tể, người có đánh giá cao hắn quá không, trước đây thuộc hạ cũng đã từng giao chiến với hắn, hắn không như ngài nói."-Du Couteau thắc mắc.

"ha…ha…"-Chúa tể đột nhiên cười lớn nói: " vậy ta hỏi ngươi, cái ngày mà người đánh nhau với hắn tính đến đây là bao nhiêu lâu?"

"hơn một tháng"-Du Couteau nói ra liền hiểu ý của chúa tể nên cúi đầu nhận lỗi.

Chúa tể tiếp tục nói: " ta đã xem qua những gì hắn đã làm, rất tuyệt, trong quân đội của ta chỉ thiếu mỗi người như hắn mà thôi."-Sau đó hắn ta xoay sang nói với Malzahar: " Malzahar, ngươi đã tiên tri được điều gì chưa? Số mệnh của hắn thế nào?"

Malzahar lắc đầu nói: " số mệnh của hắn không thể nhìn thấy được, nó giống như một tấm mây mù không nhìn rõ thực hư…"

……………………….

Tại phòng hội nghị của liên minh bây giờ, có rất đông mọi người đang ngồi, mọi ánh mắt đều tập trung lên người Jarvan IV.

Jarvan thấy mọi người đã góp mặt đông đủ liền nói: " ta triệu tập mọi người đến đây chính là muốn thông báo với mọi người tòa thành tiếp theo mà Liên Minh chúng ta sẽ tấn công."

"cuối cùng cũng được đánh nhau"-Malphite cười nói.

Jarvan nói: " mục tiêu tiếp theo của liên minh chúng ta chính là thành Lincan, đây là một tòa thành do chính tay người Demacia xây nên,tòa thành này không có đặc điểm gì đặc biệt ngoại trừ nó nằm ngay cửa sông Gabas một trong những con sông quan trọng của lanh thổ Demacia, nếu chúng ta chiếm được thành này, việc vận chuyển lương thực sau này sẽ trở nên thuận tiện hơn rất nhiều."

"vậy không biết khi nào chúng ta sẽ xuất quân đây?"-Tướng quân Darius nói, bây giờ trong Liên Minh, Darius vẫn được xem là một tướng quân và ông ấy được rất nhiều người coi trọng bởi kinh nghiệm cũng như khả năng chiến đấu của mình.

Jarvan liền đáp: " ta đã cho Quinn dẫn quân thám sát đi xem xét địa hình cả rồi, ngay khi cô ấy về báo cáo chúng ta sẽ xuất quân."

"oác…oác…"-đúng lúc này tiếng chim kêu lên thảm thiết, một bóng đen lao vụt như một mũi tên từ trên trời lao xuống ngay trên đại sảnh.

"một con đại bàng sao?"-mọi người kinh ngạc, có thể ở đây nhiều người chưa nhìn thấy qua con đại bàng kia nhưng những người Demacia thì liếc qua đã phát hiện, Jarvan kinh hoảng lập tức nhảy xuống ghế chạy đến bên cạnh con đại bàng đang be bét máu kia liên tục gọi: " Valor…Valor…Soraka đâu, Soraka đâu, mau đến đây , mau đến đây."

"để tôi xem"-Soraka lập tức chạy đến bên cạnh Jarvan, nhẹ nhàng ôm lấy Valor vào lòng, từ bàn tay của cô những luồng phép thuật tinh tú của các vì sao tỏa ra trị các vết thương trên người Valor.

"Valor sao lại thế này? Còn Quinn đâu? Cô ấy sao rồi?-Garen hốt hoảng nói.

"rốt cuộc chuyện này là sao? Quinn, cô ấy đâu?"-Jarvan cũng lo lắng không kém gì những người khác.

Quinn mất tích không dấu vết, Valor trở về trong tình trạng toàn thân đầy vết thương, Jarvan thực sự vô cùng lo lắng, hắn bắt đầu có một dự cảm không hay sắp diễn ra.

"ầm ầm"-đột nhiên bầu trời bên ngoài nổ lên những tiếng sấm vô cùng lớn,nhưng điều kì lạ là không hề có mấy đen hay bất cứ thứ gì báo hiệu là sắp co mưa cả.

"ầm ầm ầm"-những tiếng sâm bắt đầu vang lên liên hồi, khiến lồng ngực của những người xung quanh cảm thấy như muốn rung lên.

"hoàng tử…hoàng tử"-một người lính canh gác bên ngoài hốt hoảng chạy vào bên trong tay của anh ta cứ chỉ chỉ ra bên ngoài như muốn nói điều gì đó.

Jarvan cùng những người khác lập tức chạy ra, nhìn lên bầu trời, ở đó, một vết nứt hư không đang dần xuất hiện. "ầm" một tiếng, cánh cổng hư không đã mở, một người đàn ông đeo mặt nạt bước ra, ai có thể không biết nhưng John thì biết rất rõ, ông ta chính là Kassadin, cha của Sally.

"người của Hư Không dám cả gan đến đây sao?"-Jarvan tức giận nói, xem ra chuyện của Quinn biến mất đã khiến anh ta không thể nào giữ được bình tĩnh.

Kassadin nói: " ta là sứ giả Hư Không, ta đến để cho các ngươi một món quà…"

"quà?"-Jarvan nghi hoặc, những người khác cũng đồng dạng.

"cứ xem đi rồi ngươi sẽ biết"-Kassadin vẩy tay thật nhẹ, các luồng sức mạnh hư không từ tay hắn bắn ra nhanh chóng hội tụ tại một điểm, một màn hình lớn xuất hiện, những hình ảnh bắt đầu hiện ra ( đại loại giống cái tivi ấy mà, nhưng ở đây cho nó ảo ảo hơn thôi.)

"một người đàn ông ngồi trên ghế lớn dần xuất hiện trên màng hình, hắn cười nói: " zô, xin chào bọn kháng chiến với cái tên Liên Minh Huyền Thoại, ta xin tự giới thiệu, ta là Facon, chỉ huy tối cao của thành Vuncan, mang hàm nhất phẩm trong mười đội chủ lực dưới trướng của đội trưởng đội 10. Chắc các ngươi đang thắc mắc không biết món quà ta gửi sắp cho các ngươi là gì đúng chứ?"

"nói! "-Jarvan gằng giọng nạt lớn.

*Thông Tin Khái Quát:

Tên: Facon

Chức vị: Chỉ Huy thành Vuncan

Cấp độ: Nhất Phẩm ( chỉ những người trong những đội chủ lực mới có cấp phẩm hàm thôi nghe!-TG )

Khả năng: không biết!

Tính cách: không biết!

Sau này sẽ có thêm chuyên mục này nữa…cho nó màu mè tí

Chương 30: Thảm!

"các ngươi nhìn xem!"-Facon cười âm hiểm chỉ tay qua bên cạnh, những hình ảnh bắt đầu chuyển động, dần dần hình ảnh một cô gái tóc tai bù xù đang bị cột trên một cọc gỗ thẳng đứng hiện ra trước mặt mọi người, xung quanh cô ấy là vô số các sợi xích trói lại, tóc bù xù rủ xuống che đi khuôn mặt nhưng những người Demacia không thể nào không nhận ra…

"Quinn…"-Jarvan là người hét lên đầu tiên.

"Cô ấy bị bắt rồi"-những người khác vừa kinh ngạc vừa lo lắng không kém.

"ồ các ngươi nhận ra rồi sao?"-Facon cười ha hả nói tiếp: " sao bất ngờ không? Ta bắt được cô ta khi đang cố gắng tìm cách đột nhập vào bên trong thành đấy…a…thật sự là rắc rối mà, cô ta chạy cũng nhanh thật, khiến ta dốc rất nhiều sức mới bắt được…"-vừa nói tên Facon kia vừa tỏ ra đau khổ…

"khốn kiếp"-Nắm tay của Jarvan nắm chặt lại hơn bao giờ hết, anh ta căm hận nhìn tên Facon nói: "ta cảnh cáo ngươi, nếu không thả cô ấy ra, ta sẽ cho ngươi chết không yên thân."

"ôi ta sợ quá à"-Tên Facon cười ha hả nói tiếp: " thực ra ta cũng không muốn giữ cô ta lại làm gì, thế này đi, ta có ý này rất hay…"

"thực ra các ngươi muốn gì?"-Garen cũng không thể nào kiềm chế được, anh ta hét lớn.

"Kassadin, phiền ngài có thể tạo thêm nhiều màn hình không gian được chứ? Ta muốn tất cả mọi người trên khắp Valoran biết chuyện này."-Không biết tên chỉ huy Facon kia đang nghĩ gì trong đầu, hắn nói với Kassadin tạo ra thật nhiều các màn hình không gian, thành nào cũng đột nhiên xuất hiện một chiếc màn hình không gian cỡ lớn trên đó là hình ảnh của Jarvan cùng mọi người và hình ảnh của tên chỉ huy Facon kia nữa.

Thái độ của tên Facon đột nhiên thay đổi hoàn toàn, hắn trở nên trịnh trọng hơn rất nhiều: " Chỉ Huy Liên Minh Huyền Thoại, người đứng đầu của đội quân kháng chiến, Hoàng tử Jarvan IV, ta có hai bài học dành cho ngươi. Hãy gặp cô ta, Quinn, một cái tên hay, một kẻ làm việc rất tốt…"

Tiếng nói của Facon thông qua các màn hình không gian vang lên khắp nơi.

"cô ta là một trinh sát của các ngươi những kẻ kháng chiến chống lại Đế Chế Hư Không hùng mạnh của chúng ta. Tôi chắc rằng cô ta là một người tốt"-Facon vừa nói vừa tiến lại gần Quinn, tay trái hắn nhất cằm cô lên, vén mái tóc bù xù ra để mọi người có thể nhìn thấy khuôn mặt kia. Một khuôn mặt xinh đẹp nay toàn những vết bầm tím và máu me.

"người của ta sẽ sử dụng con dao này, đâm xuyên qua tim cô ta, kết liễu mạng sống của cô ta trong ba mươi giây nữa. Và những hình ảnh này sẽ xuất hiện trên khắp Valoran."- Đến đây thì ai cũng hiểu, hắn làm thế đang có mục đích hăm dọa và giảm nhuệ khí của Liên Minh cùng với những ai đang có ý định đứng lên chống lại Hư Không, nhưng đó chưa phải là tất cả. Hắn nói tiếp: " nhưng ta là một người tốt, ta cho ngươi ba mươi giây để suy nghĩ, nếu trong vòng ba mươi giây tới, ngươi đồng ý đầu hàng quân đội Hư Không, cô ta sẽ sống! rất hào hứng đúng không? Mạng của cô ta đang nằm trong tay ngươi đấy chỉ huy quân kháng chiến Liên Minh Huyền Thoại."

"đừng bao giờ nghĩ rằng bọn ta sẽ làm như vậy"-Darius vốn chẳng quen biết hay thân thiết gì với Quinn cho nên nói thế nhưng những người Demacia lại khác, họ quý trọng mạng sống của người thân mình, đặc biệt ở đây chính là Jarvan, ngoài Garen người bạn tốt nhất của mình ra không ai biết rằng Quinn chính là cô gái mà Jarvan yêu nhất, sự lựa chọn giữa việc chung và riêng lúc này đang làm khó chính Jarvan.

"bắt đầu"-Facon bấm chiếc đồ hồ trên tay bắt đầu tính giờ.

"hoàng tử, đừng nên nghe lời hắn, có thể đây là một cái bẫy"-Sivir lên tiếng.

"phải, không nên để một mạng sống mà ảnh hưởng đến cả đại cuộc thế này"-rất nhiều người cũng tán thành ý kiến này, thế nhưng quyết định cuối cùng vẫn là Jarvan.

"chúng ta không nên làm thế"-TF cũng nói.

"đấy là người của chúng ta"-Jarvan nói đầy ẩn ý.

"hoàng tử, đừng làm thế, người không thể vì một cô gái mà ảnh hưởng đến đại cục"-Xin Zhao cũng lên tiếng, ông hiểu tính cách của Jarvan cho nên biết quyết định của hắn ngay.

"Quinn là cô gái quan trọng nhất của con, không bảo vệ được cô ấy thì liệu có bảo vệ được những người khác?"-Jarvan nghiến răng nói.

"Facon, ta…ta…chấp nhận đầu hàng"-lời Jarvan vừa nói ra khiến cho toàn bộ mọi người ngẩn người kinh ngạc, không ai nghĩ Jarvan phải nói câu ấy cả.

Cả thành Fullox chiềm trong sự tĩnh lặng.

"phập"-Một mũi dao đâm xuyên qua ngực của Quinn, cô chỉ kịp hét lên một tiếng rồi lập tức ngã gục, máu chảy ra từng dòng từng dòng….

"á"-Jarvan hét lớn…

Những người khác kinh hoàng không thôi.

"ô ô, ta xin lỗi! hình như người bấm đồng hồ không phải ta mà là tên hành quyết kia, đồng hồ của hắn chạy nhanh hơn ta, nên trước khi ngươi kịp nói đã hết giờ rồi.."-Facon giọng nói đầy ý trêu chọc.

"tại sao…tại sao ngươi dám làm chuyện ấy?"-Jarvan như người mất hồn, anh ta quỳ rập xuống dưới đất, đôi mắt đỏ kè căm hận nói.

Miss, Nami, Sona…và rất nhiều người vì không thể nào tin vào mắt mình nên lấy tay che đi nữa khuôn mặt, đôi mắt của họ cũng ửng đỏ dần, một cái chết của một người thân một anh hùng trong liên minh, cái chết đột ngột kia khiến họ không thể nào chấp nhận ngay được.

Một sự tĩnh lặng bao trùm khắp thành Fullox và cũng như những nơi khác, ý chí của tất cả những người đang có ý định chống đối quân hư không đã bị dập tắt, Jarvan tuyên bố đầu hàng nhưng lại không thể cứu lấy mạng của cô gái tên Quinn kia.

"vẫn còn một bài học khác, thủ lĩnh quân kháng chiến, ta khuyên ngươi nên chạy thật xa, chào tạm biệt những người ngươi thân yêu nhất, bởi vì lần gặp tới khi ta và ngươi đối mặt ngươi sẽ chẳng còn mạng để mà nói lời từ biệt với bất cứ ai đâu. Không thứ gì, quân đội, sức mạnh nào có thể cản được bước tiến của quân Hư Không bọn ta. Gặp lại các ngươi sớm! Kassadin, phiền ngài đưa các xác này cho bọn chúng."- Facon nắm lấy xác của Quinn ném vào một khe nứt hư không.

Màn hình không gian nhanh chóng biến mất. một khe nứt hư không xuất hiện, xác của Quinn bị bắn ra bên ngoài rơi xuống trước mặt đám người Jarvan. Kassadin nhìn về phía John ông ta nói: " mối thù ngươi hại chết con gái ta…nhất định ta sẽ trả."

John rất muốn nói điều gì đó, nhưng chưa kịp thì Kassadin đã biến mất.

"Quinn….tại sao…tại sao lại là cô ấy!"-Jarvan điên cuồng chạy lại ôm chặt lấy Quinn mà khóc lóc,hai hàng nước mắt chảy dài.

Cả người Quinn lạnh ngắt, khuôn mặt trắng bệch không tí máu.

"Quinn, đừng bỏ ta…mở mắt ra đi…đừng bỏ ta…"-Jarvan liên tục vẩy gọi nhưng ngay cả Soraka đang ở bên cạnh cũng lắc đầu bó tay thì xem như không ai cứu sống được cô ấy nữa rồi.

John lẳng lặng đứng phía sau quan sát, không người nào hiểu rõ tình cảnh lúc này như hắn cả, cái cảm giác mà Jarvan đang nếm trải kia cũng là cái cảm giác khi hắn mất đi Sally. Có thể John không rõ về chuyện giữa Quinn và Jarvan nhưng hắn rất rõ Jarvan vô cùng yêu Quinn.

"á"-Jarvan gào khóc: " nếu ta không để em đi trinh sát tòa thành ấy thì không phải thế này…Quinn…ta sẽ không bao giờ tha thứ cho hắn, toàn bộ những kẻ đang ở thành Vuncan, không một ai…ta phải giết hết bọn chúng, băm chúng thành trăm mảnh để trả thù cho em…"

Jarvan ôm Quinn trong lòng đứng bật dậy hô lớn: " triệu tập quân đội, công phá thành Vuncan."

"Jarvan, chuyện này đừng nóng vội, chúng ta còn chưa nắm rõ tình hình trong đó nữa mà."-Xin Zhao vội ngăn cản.

Lux an ủi nói: " Anh Jarvan, em biết bây giờ anh rất căm hận bọn chúng, bọn em cũng vậy, mối thù này chúng ta sẽ trả nhưng nếu bây giờ công phá thành Vuncan quá nguy hiểm."

Jarvan xoay người bước đi, bỏ ngoài tai tất cả những gì bọn họ nói: " thành Vuncan là thành của chúng ta trước kia, có gì phải xem xét, vì quá thận trọng ta đã đánh mất người mình yêu, bọn chúng phải trả giá cho việc làm này, cứ làm theo lời của ta, triệu tập toàn bộ quân đội hướng đến thành Vuncan."

Biết không thể nào khuyên ngăn được Jarvan lúc này mọi người đành làm theo ý hắn, quân đội nhanh chóng được triệu tập.

Lần ra quân này, Jarvan lựa chọn một số vị tướng theo mình công phá thành Vuncan, số còn lại sẽ ở tại thành Fullox để phòng thủ, hoặc ít nhất nếu biết tin gì không hay ho sẽ đưa quân đi cứu viện.

Những vị tướng ra trận lần này bao gồm toàn bộ những người của Demacia .Quân đội Jarvan dẫn theo lên đến hai mươi ngàn người.

Sau khi chuẩn bị xong quân đội lập tức lên đường tiến thẳng đến thành Vuncan, với khí thế vô cùng lớn, lúc này không ai dám trò truyện cùng với Jarvan cả, hắn cứ như một sát thần vậy, toàn thân tỏa đầy sát khí đầy đáng sợ.

Đường đi từ thành Fullox đến thành Vuncan cũng không quá xa, với tộc độ di chuyển của quân đội Jarvan lúc này chỉ khoảng nửa ngày là đến, Jarvan quyết định công thành ngay trong đêm để tạo tính bất ngờ, mặc dù Garen ra sức khuyên ngăn vì binh sĩ phải di chuyển một quảng đường dài nhưng không được nghỉ ngơi nếu lao vào chiến đấu ngay thì e rằng gặp rất nhiều bất lợi. Tuy vậy, Jarvan lúc này đã để hận thù che mờ con mắt, hắn chỉ muốn báo thù cho cái chết của Quinn nên bỏ ngoài tai tất cả những gì Garen nói.

Đêm hôm đó cách cổng thành Vuncan chừng ba trăm mét, Jarvan đang nhìn chằm chằm vào tòa thanh đang sáng rực trước mặt. Garen tiến lại nói: " theo như dữ liệu từ chúng ta có được thành Vuncan cũng không có gì khác những tòa thành thông thường khác về cấu tạo, với quân đội của chúng ta tấn công trực diện chính là cách tốt nhất."

"tốt"-Jarvan gật đầu sau đó quay về phía quân đội phía sau hô lớn: "toàn quân…tấn công…"

"tấn công"

"tấn công"

"tấn công"

Tiếng hét xung trận kinh thiên động địa vang lên.

Tiếng vó ngựa làm rung chuyển mặt đất.

Jarvan dẫn đầu đoàn quân của Demacia lao đến tấn công…

"Báo động, có kẻ địch tấn công"

"báo động"-những lính tuần tra trên thành nhanh chóng phát hiện ra quân đội của Jarvan đang lao đến…các chuông báo động lập tức vang lên inh ỏi.

"cung thủ…bắn"-Garen vừa thúc ngựa chạy vừa vung kiếm lên trời chỉ huy cho đội cung thủ ở đằng sau.

"xoạt xoạt xoạt"-một cơn mưa tên nhanh chóng bắn ra, tên hòa cùng màn đêm không ai thấy rõ nó bay thế nào, chỉ biết chắc rằng, những tiếng la hét thảm thiết của quân đội Hư Không trên thành vang lên liên tục.

"phá cổng thành…công phá cổng thành"-Jarvan hô lớn, một đội thiết binh nhanh chóng lao đến, những chiếc xe chuyên công phá cổng thành nhanh chóng xuất hiện.."ầm ầm ầm ầm"những tiếng động lớn vang lên, cổng thành rung động kịch liệt.

"ngăn không cho bọn chúng vào bên trong"-đám quân hư không nháo nhào cả lên,dầu sôi, cung, đá cứ liên tiếp thả xuống phía dưới nhằm ngăn chặn quân đội của Jarvan.

Garen với kinh nghiệm trận mạc của mình, anh ta bắt đầu cảm thấy có gì đó không ổn,tại sao quân đội canh gác thành lại ít như vậy, đã thế bọn chúng còn không hề có ý định chống trả quyết liệt giống như đang muốn bảo rằng: " cho các ngươi phá đấy"

"ầm"-cổng thành bị phá, Jarvan vung cây thương trên tay hô lớn: " tấn công thành Vuncan, giết từ năm tên trở lên nhất định có trọng thưởng."

"tấn công"-Đám quân lính nghe có thưởng thì cô cùng sung sướng, toàn bộ nhanh chóng lao vào bên trong….đám quân hư không đang thủ trên thành thì chạy trốn…

Toàn bộ quân đội vượt qua cổng thành………

"cái gì thế này?"-sau khi quân đội của Jarvan tiến vào bên trong thì vô cùng kinh ngạc phát hiện, bên trong thành Vuncan vẫn còn một lớp tường thành khác nữa.

"thành Vuncan có đến hai lớp sao?"Jarvan kinh ngạc.

"ô ô ô ô"-tiếng hô hét của quân đội hư không vang lên, những ngọn đuốc sáng rực xuất hiện xung quanh các bức tường thành.

"nguy rồi, chúng ta bị bao vây"-Lux hoảng hốt.

"định chạy sao? Đừng mơ"-chỉ huy thành Vuncan-Facon đứng trên tường thành cười nói, tất cả đã trong dự liệu của hắn, một tên vô cùng xảo quyệt. Facon tiếp tục nói: " không phải ta bảo vẫn còn một bài học dành cho các ngươi sao? Bây giờ hãy cố gắng mà tiếp nhận bài học này đi..ha….ha…"

"cung thủ"

"xạ thủ"-

"bắn"-Facon hô lớn.

Lập tức mưa cung, mưa đạn từ bốn bức tường thành bắn xuống quân đội của Jarvan bên dưới, cái này có khác gì lùa gà vào trong một chuồng rồi ra tay giết sạch đâu chứ.

"ầm ầm ầm"-những tiếng pháo nổ vang lên khắp nơi từ bốn bức tường thành.

Mặt đất nổ tung liên tục, chấn động cứ liên tục vang lên không ngừng.

Từng người từng người một ngã xuống bởi những loạt đạn pháo kia.

"bảo vệ hoàng tử, mau lên bảo vệ hoàng tử"-Xin Zhao, tể tướng của Demacia không hề hốt hoảng ông ấy liên tục sử dụng thương thuật chặn những mũi tên, nhưng đạn thì không thể.

"xoạt xoạt-Xin Zhao bị bắn trúng hai viên đạn vào chân, lập tức khụy xuống.

"á"-Sona bị một mũi tên bắn trúng vào tay không thể sử dụng phép thuật bên trong cây đàn của mình mà giúp đỡ những binh lính xung quanh.

Á

Tiếng la hét vang lên khắp nơi, quân Hư Không từ bên trong lớp tường thành thứ hai bắt đầu ùa ra, đội quân ma thú điên cuồng cắn xé tấn công không thương tiếc, bây giờ quân đội của Jarvan như cá đã vào giỏ chạy bằng cách nào đây chứ.

"hây"-Jarvan liên tục vung thương chém không ngừng nghỉ, nhưng cứ mỗi lần hắn giết tên này thì tên khác lại xuất hiện.

"xoạt"-một viên đạn bắn xuyên quan giáp của Jarvan cũng may lớp giáp cuối cùng đã giữ lại mạng của hắn.

"Mở đường máu chạy mau…"-Garen toàn thân đầy mồ hôi, anh ta không ngờ rằng bọn Hư Không sau khi chiếm thành Vuncan lại xây thêm bên ngoài một lớp tường thành nữa, chình vì không nắm rõ điều này nên họ đã bị mắc bẫy của kẻ địch.

"rút quân…rút quân"-Quân đội của Demacia nhanh chóng lùi lại theo cổng thành sau lưng bị phá trước đó để rút thế nhưng mọi chuyện đâu như ý muốn của họ. Facon cười ha hả sau đó hô lớn: " đóng cổng thành lại, không được để bất cứ ai chạy thoát, ta phải bắt sống đám tướng lĩnh kia để còn nhận thưởng."

Từ hai bức tường đá chỗ cổng thành bị công phá trước đó, một cánh cổng sắt xuyên quá lớp tường đá nhanh chóng xuất hiện, cánh cửa sắt ấy một khi đóng lại thì tuyệt đối không có cách nào thoát ra được. ( đại loại giống cái cửa tự động khi vào siêu thị ấy)

"Hoàng tử, để tôi mở đường"-Shyvana hóa thành một con rồng đỏ cực lớn lao đến cổng thành, hai tay của cô cố gắng chặn cổng thành đóng lại.

"ngăn con rồng đó lại"-Facon phất tay nói.

Những đợt quân lính đầu tiên rời khỏi thành Vuncan.

Lập tức, những quả pháo bắn về phía cô, hàng trăm mũi tên, hàng loạt tiếng đạn….

"rống"-Shyvana đau đớn rống lên thật to, cô vẫn không bỏ cuộc, đôi tay rồng mạnh mẽ cố gắng tách cánh cửa sắt.

"két két"-hai cánh cổng ngày một khép chặt hơn…*** ynvana dù có hóa thành rồng nhưng cũng không có cách nào để giữa nó mãi được.

"xoạt xoạt"-đột nhiên một đám quân lính Hư Không xuất hiện, bọn chúng ném những sợi dây xích sắt lên người của Shyvana sau đó cột chúng vào những con ma thú,kéo..kéo và kéo cô ấy rời khỏi cánh cổng bằng sắt.

"ầm…rống"-Shyvana thân bị thương, cô không thể trụ nổi nữa bị hàng chục sợi dây xích sắt kéo ngã lăn ra mặt đất. Cánh cổng sắt kia bắt đầu khép lại.

"xoạt"-Garen chém bay đầu hai tên lính hư không sau đó lao đến, hai tay giữ chặt lấy cánh cổng không để nó đóng lại, gân xanh nổi hết cả lên mặt của anh ấy, Garen nghiến răng nói: " đi mau, rút mau…hoàng tử…đi mau…."

Jarvan thấy Garen đang ra sức giữ cổng để mìh rút lui, hắn ta liền cự tuyệt: " không được,có chết thì cùng chết, tôi không thể bỏ cậu lại được…"

"đi mau, cậu là niềm hi vọng của chúng tôi, đi mau đi."-Garen cố gắng giữ chặt cánh cổng.

"xoạt xoạt"-Xin Zhao vừa chống ngọn thương vừa cố gắng đến bên cạnh Jarvan nói: " Jarvan, đi mau đi, bọn ta sẽ ở lại đây chặn bọn chúng, về thành Fullox nói với John, chỉ có duy nhất cậu ấy mới có thể tìm ra cách công phá tòa thành này mà thôi….đi mau đi."

"các ngươi có nghe gì không, mau rút quân, các ngươi phải bảo vệ hoàng tử bằng mọi giá"-Garen hô lớn cho đám lính đang ở gần đó, bọn họ nghe Garen nói thế thì vô cùng khó xử, nhưng mệnh lệnh là mệnh lệnh không thể cãi lại.

Jarvan lắc đầu nói: " không được, có đi chúng ta sẽ cùng đi, tôi không thể bỏ lại mọi người được."

"Hoàng tử đi mau đi, hãy nói anh John đến cứu mọi người, chỉ có anh ấy mới có thể làm chuyện đó mà thôi"-Sona thân đầy máu cố gắng tiến lại.

"rống"-Shyvana toàn thân vẩy rồng rơi tứ tung, một mình cô đánh với hơn mười con ma thú sao chịu nổi chứ…

"Phụt…đi mau đi…tôi không chịu nổi được nữa"-Garen phun ra một cục máu, hai chần quỳ rập xuống, hai tay vẫn cố sức giữ cánh cửa sắt.

"Hoàng tử, chúng tôi đều đã bị thương cả rồi, dù có chạy theo ngài thì cũng chỉ làm chậm chân ngài mà thôi, thôi thì để chúng tôi ở lại đây cầm chân bọn chúng, ngài mau chạy đi…"-Fiora lên tiếng, toàn thân cô cũng đầy các vết thương, thậm chí trên vai của cô còn có hai mũi tên đang đâm trên đó.

"Đi mau đi"-mọi người liên tục hối thúc.

"hoàng tử chúng ta phải đi mau thôi,đừng để sự hi sinh của các vị tướng quân trở nên vô ích."-Những người lính được lệnh bảo vệ Jarvan rời khỏi thành Vuncan lập tức lao đến ôm chặt lấy Jarvan rời khỏi thành.

"không…ta không thể để bọn họ hi sinh vì ta nữa…không"-Jarvan ngay khi được đám lính lôi ra khỏi thành thì cổng thành cũng vừa lúc đóng sập lại.

"đóng lại rồi!"-Sona mỉm cười nhìn Lux và mọi người…

Garen được Galio giúp đỡ đứng dậy, nói: "bây giờ chúng ta phải làm sao?"

"có chết cũng phải chết trong vinh quang…"-Câu nói của Garen lập tức tăng thêm sĩ khí của toàn thể những ai đang ở đây, những người lính Demacia không thoát ra ngoài được cũng quyết định sống chết với đám quân hư không.

"giết"-Quân hư không bắt đầu lao lên……

"giết"-đám người của Garen cũng thế….

"Người Demacia không bao giờ sợ chết!"

"hừm để lọt mất tên chỉ huy, tức thật"-Facon tiếc nuối nói.

Viết chương 30 này cực vãi đoái!

Chương 31: Công Thành Vuncan (p1)

"nhanh lên, đội cứu thương…nhanh lên"-Tiếng hối thúc vang lên từ bên trong thành Fullox vang lên thật lớn…

"lộc cộc…lộc cộc"-những đoàn ngựa nhanh chóng rời khỏi thành…

Lúc này tại phòng nghị sự mọi người đều đứng ngồi không yên, tin tức Jarvan bại trận đã được truyền về, Jarvan cùng với số binh lính sống sót được quay trở lại thành Fullox, nghe được tin này Darius lập tức phái người rời khỏi thành hộ tống Jarvan quay trở về một cách an toàn.

…………

Cổng thành Fullox rộng mở, đoàn người của Jarvan nhanh chóng được hộ tống tiến vào trong thành, hai mươi ngàn quân dẫn đi, nay chỉ còn hơn một ngàn người, đấy là chưa kể trong số đó có rất nhiều người bị thương rất nặng mà e rằng sẽ không thể tiếp tục đầu quân chiến đấu được.

"mau chóng đưa những người bị thương đi chữa trị, đưa hoàng tử về phòng nghỉ ngơi"-Darius ra lệnh lập tức mọi người thi hành. Soraka nhanh chóng cùng những người bác sĩ giỏi nhất đi theo về phòng của Jarvan để xem xét tình hình thương tích của hắn.

Chừng mười lăm phút sau khi đã vào phòng để kiểm tra thương tích, Soraka bước ra khỏi phòng của hoàng tử, mọi người sốt ruột chờ đợi nãy giờ lập tức lao đến hỏi: " tình trạng của Hoàng tử thế nào?"

Soraka gật đầu nói: " ngài vẫn ổn, các vết thương không quá nặng, John…hoàng tử muốn gặp cậu."

John gật đầu bước vào bên trong phòng, Ezreal giữ tay hắn lại nói: " hỏi tình trạng của Lux giúp tớ…"

John gật đầu sau đó bước vào bên trong, cửa phòng đóng lại. Soraka ở bên ngoài nói: " mọi người đừng tụ tập tại đây nữa, hãy đến sảnh đại sự để chờ đợi đi."

"được rồi, chúng ta đi thôi!"

Bên trong phòng lúc này John đang ngồi trên ghế đối diện với Jarvan đang nằm trên giường, đầu, tay đều có các băng vết thương.

"nhìn ta như vậy ngươi khoái chí lắm đúng không? Ta đã thảm bại, thù của Quinn còn chưa báo được, đã thế còn làm liên lụy đến những thân thiết nhất của mình…"-Giọng nói của Jarvan đầy vẻ đau khổ cùng tuyệt vọng.

John thở dài nói: " Hoàng tử, ngài đừng tỏ ra bi quan như thế, nếu tôi nói rằng tôi cũng từng trải qua tình cảnh này như ngài, ngài có tin không?"

"ngươi? Ngươi từng phải nếm trải cảm giác mất đi người mình yêu sao?"-Jarvan nhìn thẳng vào John.

"tất nhiên, thậm chí cái cảm giác lúc đó của tôi nó còn mãnh liệt hơn nữa kìa, kẻ thù giết người mình yêu ngay trước mắt mà mình lại không thể làm gì hắn được."-John nói ra với giọng điệu đầy nỗi bi thương.

Jarvan nhìn vào mắt hắn ban đầu hắn cứ nghĩ John chỉ bịa chuyện để nói nhưng sau khi quan sát Jarvan nhận ra rằng John không hề có nửa điểm dối trá gì ở đây, Jarvan thở dài nói: " John…nếu ngươi không nghĩ đến hận thù giữa ta và ngươi, vậy ta có thể cầu xin ngươi một việc được hay không?"

"Hoàng tử, ngài đừng nói thế, có gì cứ nói…"-John đáp.

"giúp ta cứu lấy mọi người đang bị giam ở thành Vuncan…"-Jarvan nói tiếp: " vì ta mà bây giờ họ đang gặp nguy hiểm, ta không muốn tội lỗi của mình trở nên trầm trọng hơn nữa, Sona, Garen và cả tể tướng Xin Zhao không hiểu sao họ lại đặt toàn bộ niềm tin vào ngươi, họ bảo rằng ngươi có thể cứu họ."

John biết đây là những điều hắn đang quan tâm nhất liền hỏi: " bọn họ giờ sao rồi? mọi người vẫn ổn chứ?"

Jarvan lắc đầu đáp: " ta không rõ, nhưng ta biết chắc chắn rằng tên Facon kia sẽ không giết họ, hắn muốn bắt sống để giao lại cho cấp trên lĩnh thưởng mà, tuy nhiên sau khi hắn ta giao bọn họ cho cấp trên mạng sống của họ còn giữ được hay không thì ta không nắm chắc, John...ta cầu xin ngươi, hãy lập tức cứu họ trước khi quá muộn.."-Jarvan chồm dậy nói nhưng vì vết thương trên người đột nhiên phát tác cho nên hắn ta phải nằm xuống lại.

"đừng cử động mạnh coi chừng vết thương ‘mở miệng’-John gật đầu nói tiếp: " ngài đừng lo, chuyện này ngài không nói ra tôi cũng sẽ làm, vì trong đó không chỉ có những người bạn của tôi mà còn có người con gái tôi yêu nữa, tôi sẽ không bỏ mặc họ…"

"ngươi nói vậy ta cũng yên tâm rồi, ta thực sự quá vô dụng…không thể làm được điều gì. Ta đã mắc mưu của tên Facon đó quá dễ dàng"-Jarvan buồn bã nói.

John thổ vào vai hắn ta vài cái an ủi nói: đừng nói thế, chẳng qua tên Facon kia xảo quyệt hơn ngài mà thôi, được rồi nghỉ ngơi đi, mọi việc cứ để cho tôi, à đúng rồi, về thành Vuncan ấy, ngài có thể nói cho tôi biết vài thông tin được không?"

"được!"-Jarvan gật đầu sau đó nói lại tất cả.

Trong sảnh đại sự lúc này mọi người đi qua đi lại không yên, ai ai cũng lo lắng cho tình hình những người còn lại đi theo Jarvan, không biết bọn họ thế nào…

"a, John, cậu ấy trở lại rồi"-Mọi người thấy John bước vào lập tức chạy lại hỏi thăm: " những người đi theo hoàng tử thế nào? Họ có làm sao không?"

John lắc đầu nói: " tạm thời thì có vẻ như họ vẫn bảo toàn được mạng sống. Theo như Jarvan nói lại thì không có ai hi sinh trong lần tập kích này cả."

"vây thì tốt quá"

"thế thì may"

"John, hoàng tử gọi cậu vào nói chuyện riêng rốt cuộc là chuyện gì thế?"-Swain ở bên cạnh nói, đây cũng là điều mà tất cả mọi người ở đây đang muốn hỏi.

"ngài ấy muốn ta dẫn quân đi cứu những người đang bị giam tại Vuncan trước khi quá muộn."-John nói.

"vậy cậu đó cách gì chưa? Tòa thành ấy chúng ta thậm chí còn không có một chút thông tin gì"-Swain thở dài nói.

John liền đáp: " từ Jarvan tôi đại khái biết được chút ít về thành Vuncan, được rồi mọi người chuẩn bị hành lý, và quân đội, một giờ nữa chúng ta sẽ khởi hành."

"rõ"-tất cả nhanh chóng rời đi.

Irelia ở bên cạnh kì lạ nói: " sao hắn ta bây giờ lại tốt với anh thế John?"

John cười đáp: " đừng nghi ngờ lung tung, cảm giác của Jarvan lúc này anh rất hiểu."

"không thể nào? Anh đã từng mất người mình yêu nhất sao?"-Syndra kì lạ tiến đến nói.

John chỉ mỉm cười rồi rời đi, hắn không muốn nói chuyện này ra cho những cô gái kia biết. Thế nhưng hắn không muốn nói là chuyện của hắn, còn có người muốn nói là chuyện của người ta. Lissandra sau khi thấy John rời đi liền tiến lại nói: "các người muốn biết chuyện mà hắn ta đang dấu lắm đúng không?"

Lissandra bắt đầu nói ra………

…………………

Đoàn quân do John dẫn đầu khởi hành rời khỏi thành Fullox, ở đây chỉ còn mỗi mình Jarvan.

Ngồi trên yên ngựa Darius xoay sang hỏi John: " cậu có cách gì công phá thành Vuncan chưa?"

"có hỏi anh ấy cũng bằng thừa, chỉ có đợi anh ấy đến nơi mới chịu suy nghĩ"-Miss xoay sang châm chọc.

John cười hà hà vài tiếng rồi nhìn sang Swain nói: " ngài Swain, ngài có ý kiến gì không?"

Swain đáp: " thành Vuncan được thiết kế khá là phức tạp, chỉ có thể tấn công chính diện mà không thể tấn công từ sau lưng, trong khi đó chính diện lại được làm đến hai lớp tường thành, nếu công được lớp đầu thì còn lớp sau, đó là chưa nói khoảng cách từ lớp tường thứ nhất đến lớp tường thứ hai khá là rộng, bọn chúng có thể dễ dàng chuẩn bị các cái bẫy để chờ chúng ta như khi đối phó với quân đội của Jarvan."

"vậy ngài có kế sách gì không?"-John hỏi.

Swain đáp: " dựa theo những trận đánh trước đây từng diễn ra trên Valoran này, ta chưa từng đọc qua trận đánh nào công phá tòa thành có đến hai lớp tường thành cả, đã thế chúng ta còn chưa rõ liệu ở bên trong có còn tường thành thứ ba hay thứ tư hay không?"

Darius gật đầu nói: "đúng vậy, ta cũng không hề biết đến cuộc chiến nào công phá tòa thành có hai lớp tường như vậy trong quá khứ cả…"

"xem ra chúng ta gặp khó khăn thật sao?"-Irelia ở bên cạnh thở dài nói.

"John, tại sao chúng ta không dùng cách đã công phá thành Throw để công phá thành Vuncan này?"-Shen tiến lại nói.

"không được!"-John lắc đầu đáp: " Muốn công phá thành Vuncan theo cách ấy chúng ta bắt buộc phải có một đội quân làm mồi nhử…như ở Throw chúng ta sử dụng đội quân máy bay mô hình, thế nhưng thành Vuncan này lại khác, nó có hia lớp tường thành, và cũng như những gì ngài Swain đã nói không loại trừ nó còn có lớp thành thứ ba hay thứ tư ở bên trong, nếu chúng ta lại sử dụng máy bay mô hình e rằng chưa kịp vào đến các lớp tường bên trong đã bị hạ hết rồi."

"cách này không được cách kia cũng không được vây chúng ta làm cách nào đây?"-Shen thở dài nói, anh ta cũng rất lo lắng cho những người bị giam ở bên trong kia đặc biệt là Garen và Lux. Khi họ đưa Irelia bị thương về Demacia hai người họ rất nhiệt tình giúp đỡ.

"nếu chúng ta có một đội quân máy bay thì tốt nhỉ, có thể sử dụng không kích để tấn công."-Leblanc cười quyến rũ tiến đến góp ý.

"được rồi, chúng ta cứ đến đó rồi tính tiếp"-John đưa tay ngăn mọi người đang bàn tán lại.

Nửa ngày đi đường đội quân do John dẫn đầu đã thấy thành Vuncan trước mặt, bây giờ trời vẫn chưa tối, nếu tấn công ngay e rằng quá vội vã, John lập tức cho hạ trại cách thành Vuncan mộ khoảng khá xa, tránh để bức dây động rừng.

Trong lều chỉ huy lúc này John nhìn qua tấm bản đồ phác thảo tạm thời tòa thành Vuncan.( thực ra là cái bản đồ cũ, rồi vẽ thêm một lớp thành nữa)

John xoay người nói lớn: " Zed , Evelynn, tôi muốn hai người sử dụng khả năng đặc biệt của mình để đột nhập vào bên trong thành Vuncan. Sau khi đột nhập thành công hãy cố gắng tìm kiếm nơi những người kia bị giam giữ, tuyệt đối không được gây ra động tĩnh gì, nếu bị bọn chúng phát hiện thì phải rút lui ngay."

"được, chúng tôi đi ngay"-Zed và Evelynn lập tức rời đi.

"bây giờ chúng ta làm gì?"-Darius hỏi.

John ngồi xuống ghế nói: " chờ đợi thông tin từ Zed và Eve."

Ba tiếng chờ đợi với tất cả mọi người ở đây cứ như là ba ngày vậy,quá nóng ruột, quá khó chịu…

"này sao trông cậu ta bình thản vậy nhỉ?"-Riven xoay sang nói với Sivir, hai người họ trước đây đều làm việc cho Noxus cho nên biết nhau.

Sivir lắc đầu đáp: " chắc đấy là phong thái của người đặc biệt,cậu ta là nhân vật thanh niên trong truyền thuyết mà, trước đây khi đi lang thang khắp nơi tôi có nghe rất nhiều về truyền thuyết của cậu ấy, bây giờ gặp rồi thực sự nghĩ lại những gì người ta đồn thổi chỉ đúng có một chút xíu mà thôi."

Riven mỉm cười nói: " Sivir, cô chưa từng làm đối thủ với cậu ấy nên cô không hiểu rõ đâu, một khi cậu ấy đã quyết làm chuyện gì thì tuyệt đối là một con quái vật…những thứ cậu ấy nghĩ ra không phải là của con người bình thường."

"hai cô đoán xem, cậu ta lần này sẽ tìm ra cách gì để công phá thành Vuncan?"-Dr.Mundo tiến lại hỏi.

"không rõ!"-cả hai đều lắc đầu.

"vụt"-như hai cái bóng ma xuất hiện chớp nhoáng, Zed và Eve xuất hiện giữa lều chỉ huy, bọn họ lập tức nói: " John, chúng tôi đã về đây."

"sao rồi, thông tinh do thám thế nào?"

Zed tiến lại bàn cầm một cây bút sau đó đến bản đồ vạch lên trên đó vài đường rồi nói: " như mọi người thấy đây, tòa thành Vuncan này chỉ có hai lớp tường thành, đúng như những gì Jarvan đã nói lại, tuy nhiên mọi người thấy các dấu chéo màu đỏ này chứ? Đấy đều là những trụ quan sát của kẻ địch, những cái trụ này được thiết kế cao hơn cả tường thành, vậy nên một khi bên ngoài thành có động tĩnh gì thì trong này đã biết cả rồi."

"ghê gớm thật, bọn chúng đặt các trụ quan sát bên trong lớp thành thứ hai, vừa công vừa thủ thế này quả không dễ gì đối phó."-Swain trầm trồ khen ngợi.

John gật đầu nói: " thế tôi anh và Eve có tìm ra nơi giam giữ những người kia chứ?"

Zed gật đầu nói: " tìm ra, nó nằm ngay đây,tuy nhiên muốn cứu được họ chúng ta không còn cách nào khác là phải đột nhập vào trong đó, mà không thể đột nhập chỉ với vài người được, bọn chúng canh phòng không chỉ nghiêm ngặt mà còn rất đông nữa, phải khó khăn lắm tôi và Eve mới tìm ra được."

"John giờ cậu tính sao đây? Làm cách nào để vượt qua hai lớp tường thành kia?"-Vi nãy giờ lắng nghe bây giờ mới lên tiếng.

"à đúng rồi!"-Eve như nhớ ra điều gì đó. Mọi người lập tức tập trung ánh mắt vào cô, Eve nói: " trong lúc tôi đi tìm nơi giam giữ những người kia, tôi phát hiện bên trong thành có rất nhiều người đang hối hả chuẩn bị rất nhiều đồ dùng, giống như bọn chúng sắp tổ chức tiệc gì đó đấy."

"chỉ là tổ chức tiệc thôi mà, có gì đâu mà quan trọng."-Một số người thở dài nói.

"chắc bọn chúng mở tiệc vì đã bắt được đám người Garen đây mà"-Shen nói.

"tiệc à!"-John lẩm bẩm.

"John, xin hãy cứu lấy bọn họ, Poppy là người bạn tốt với tộc chúng tôi, chúng tôi không muốn mất cô ấy"-Te emo nói, Kennen tiến lại an ủi nói: "đừng lo, cậu ấy sẽ nghĩ ra cách để mà công phá tòa thành ấy mà!."

"nghĩ gì mà nghĩ, làm luôn thôi!"-John đứng dậy nói một câu khiến cho cả đám giật cả người, hắn là cái quái vật gì thế, chưa gì đã nghĩ ra cách tấn công thành rồi sao?

"John…cậu đừng đùa…tấn công thành này không đơn giản chút nào đâu."-Swain vội nói.

John chỉ mỉm cười rồi nói: "mọi người cứ làm theo những gì tôi nói….chúng ta sẽ làm thế này….thế này…."

John xoay sang nói với Ezreal và Taric: " Ezreal , Taric lần này tôi giao nhiệm vụ cho hai cậu, hai cậu có chắc chắn sẽ hoàn thành tốt chứ?"

Ezreal và Taric nhìn nhau khó khăn nói: " John à, chuyện này cậu làm khó chúng tôi quá, chúng tôi cũng muốn giúp cậu nhưng mà chuyện này…."

"ấy"-John đưa tay ngăn hai người phàn nàn rồi nói: " cứ làm theo những gì tôi nói, chuyện này tôi thấy hai cậu rất phù hợp đó."

"vậy để tôi giới thiệu cho cậu một người, tôi nghĩ cô ấy rất thích hợp nhiệm vụ lần này"-Leona tiến lại cười nói.

"ồ"-John ồ lên kinh ngạc, Leona vỗ tay nói: " Thera vào đây"

Từ bên ngoài, một cô gái chiến binh trẻ đẹp tiến vào, trên người cô ấy khoắc một bộ giáp màu vàng của tộc Solari. Leona nói: " Thera là người mà tôi tin tưởng nhất, cô ấy không chỉ là một chiến binh dũng cảm của tộc mà còn là một cao thủ trong việc hóa trang…tôi nghĩ cô ấy sẽ giúp được cậu đấy."

"Thera cố gắng đừng làm John thất vọng."-Pantheon ở bên cạnh nói.

"rõ"-Thera gật đầu nói.

John cười hì hì đầy âm hiểm nhìn Ezreal và Taric sau đó vung tay nói: " mọi người về chuẩn bị đi, còn Thera ở lại đây, tôi có vài chuyện muốn nói với cô."

Mọi người mặc dù không biết hắn đang nghĩ gì nhưng cũng không dám cãi lại, lập tức rời đi. Ở trong lều chỉ còn mõi Thera và John.

Thera mỉm cười nói: " hôm nay được gặp ngài thật là vinh hạnh cho Thera, Thera đã nghe nói về ngài rất nhiều và hâm mộ ngài từ lâu. Được biết trước đây ngài có ghé qua bộ tộc của chúng tôi nhưng vì lúc đó Thera đang bận làm nhiệm vụ bên ngoài…thật là tiếc."

John đưa tay nói: " đừng có xưng hô như vậy, cứ gọi ta là John được rồi, Thera ta muốn gặp riêng cô vậy cô biết là liên quan đến chuyện gì chứ?"

Thera lắc đầu.

John tiến lại nói nhỏ vào tai của Thera chỉ thấy mắt cô trợn to…đầy kinh ngạc…

"John…cậu làm thế thật sao? Như vậy…."-Thera lắp bắp.

"muốn đột nhập vào trong đó chỉ còn cách ấy mà thôi"-John cười ha hả….

Đố ai biết ta định công thành Vuncan bằng cách nào đấy.!

Chương 32: Công Thành Vuncan (p2)- Diệu Kế.

"thủ lĩnh…thủ lĩnh"-một tên lính hư không từ bên ngoài chạy vào cúi người nói với Facon: " thưa thủ lĩnh ở bên ngoài cổng thành có một nhóm người tự xưng là sứ giả của quân kháng chiến, bọn họ đến để thỉnh cầu gặp ngài."

"gặp ta?"-Facon có chút kinh ngạc nhưng rất nhanh hắn đã nhận ra mục đích của bọn người đó nên nói: " đuổi chúng đi, nếu chúng còn không chịu đi đừng nương tay cứ giết thẳng, nếu không phải trong chiến tranh có quy luật không giết sứ giả của bên kia thì ta đã giết bọn chúng từ lâu rồi, rõ phiền phức.

"nhưng thưa chỉ huy, bọn chúng còn đưa đến một bức tượng gỗ,bảo là muốn tặng cho ngài"-Người lính kia tiếp tục nói.

"ồ! Bức tượng gỗ gì?"-Facon kinh ngạc.

"là bức tượng gỗ tạc ngài đang cưỡi trên lưng một con chiến mã"-tên lính nói tiếp: " bọn họ còn bảo rằng, bức tượng này thể hiện sự uy vũ của ngài ngoài xa trường, chắc chắn khi ngài thấy sẽ rất thích."

"hừm, bọn chúng tặng quà cho ta như vậy chắc chắn không ngoài lý do muốn ta thả đám người kia ra…"-Facon suy nghĩ trong đầu rồi nói: " ngươi ra ngoài đó nhận món quà ấy rồi nói rằng ta sẽ suy nghĩ lại chuyện gặp bọn chúng."

"rõ"-Người lính ấy lập tức rời đi.

"chỉ huy có lệnh, mau đưa bức tượng của ngài vào bên trong, còn đám người sứ giả kia cứ mặc kệ"-lệnh được truyền ra nhanh chóng.

"này này…chúng tôi muốn gặp ngài chỉ huy, cho chúng tôi gặp đi"-những người sứ giả bên quân kháng chiến (tức bên liên minh) tỏ ra khó chịu nhưng họ vẫn không thể nào làm được gì.

Ầm-cánh cổng lập tức đóng lại ngay khi bức tượng được chuyển vào.

"giờ sao…?"-một người trong số họ lên tiếng.

"còn sao nữa, về bẩm báo lại thôi, không hiểu ngài ấy nghĩ gì lại đi tạc tượng của tên kia nữa, không phải chúng ta đang là kẻ địch của nhau sao?"-Một người khác thắc mắc nói.

…………..

Lúc này bức tượng đã được chuyển vào bên trong thành Vuncan, nó được đặt ngay trung tâm của thành, Facon đứng trước bức tượng ấy ngắm nhìn rồi tự cười nói: " bức tượng này đúng là miêu tả rất đúng phong cách của ta mà…uy phong lẫm liệt…ha..ha…"

"thưa thủ lĩnh, bữa tiệc đã chuẩn bị xong rồi à, các tướng quân đang đợi ngài."-Một người lính chạy lại báo.

Facon gật đầu sau đó lại nhìn bức tượng ấy cười nói: " bức tượng này đến đúng lúc thật, sau bữa tiệc nhất định cho bọn thuộc hạ ngắm nó mới được…phải thể hiện phong thái của một chỉ huy như ta chứ. Ha…ha…"

Nói xong Facon xoay người rời đi, hắn ta cứ cười ha hả sung sướng… bức tượng vẫn còn sừng sững đứng yên tại chỗ.

…………

Cạch….cạch…..-tiếng xe ngựa.

Một cỗ xe ngựa từ bên ngoài đang đi đến cổng thành Vuncan…nó vẫn cứ đi…một cách bình thường….

"cái gì thế kia? Quân địch à?"-những tên lính đang canh gác trên thành nghi hoặc nói.

"nhìn không giống lắm, xuống kiểm tra."-một đám lính nhanh chóng di chuyển xuống bên dưới để kiểm tra. Cổng thành được mở ra một chút, năm tên lính lập tức bước ra ngoài đưa tay nói lớn: "dừng lại."

Cỗ xe ngựa kia lập tức dừng lại, người lái xe lập tức bước xuống dưới…

"các ngươi là ai? Đến đây có việc gì?"-Tên lính canh cổng hỏi.

Người lái xe ngựa vội đáp: " dạ thưa, chúng tôi được chỉ huy Facon thuê đến đây để mua vui trong bữa tiệc."

"mua vui? trên xe có thứ gì?"-tên lính canh kia đảo mắt quan sát cỗ xe ngựa tiếp tục hỏi.

"trên xe có gì à? Thực ra là một chút bất ngờ nho nhỏ"-Người lái xe kia cười hì hì sau đó vén tấm vải che lên, những cô gái nóng bỏng bắt đầu lộ ra…

"một món quà nho nhỏ mà chúng tôi chuẩn bị cho ngài Facon và các vị tướng quân ấy mà."

"hô…hô…nhìn này toàn mấy em xinh xắn…"-Tên lính canh gác kia cười ha hả, những tên đằng sau cũng ham hố chồm đến xem xét.

"nhìn này em tóc vàng này xinh thật, da trắng mịn…."-Một tên lính vút ve đôi chân của cô gái tóc vàng kia…

"ấy đừng mà…nhột"-cô gái tóc vàng kia lập tức tỏ ra kiều mị giọng nói đầy quyến rũ.

"bốp"-ở phía bên kia, một tên lính cũng ham hố sờ vào chân của một cô gái tóc nâu nhưng ngay lập tức bị cô gái này gõ cái bốp vào tay, thế nhưng hắn ta không hề tức giận mà ngược lại còn rất thích thú : " em này ngon nha, ta thích những cô gái bạo lực như thế."

"nào để ta được ngắm nhìn các cô gái kia xem sao…"-Bọn lính canh ấy đúng là lũ hám gái mà, cứ muốn ngắm hết người này đến người khác, người lái xe ngựa lập tức hạ tấm vải che xuống cười nói: " không được đâu a, những cô gái này đều là những cô gái tốt nhất chung tôi chuẩn bị để phục chỉ huy Facon, chúng tôi sợ ngài ấy sẽ trách tội lắm."

"tức thật, mấy cô em ngon thế này mà chúng ta không được hưởng"-một tên lính bên cạnh tiếc nuối nói.

"hay mấy anh cho em qua đi, sau khi phục vụ các vị tướng quân trong ấy xem em sẽ ra đây phục vụ mấy anh"-Cô gái tóc vàng thò đầu ra kiều mị nói, giọng nói mới quyến rũ làm sao.

"thật nhé, thật nhé, đi đi vào đi, đừng tốn nhiều thời gian nữa"-Tên lính kia lập tức cho đi qua mà không chút suy nghĩ.

"được rồi, đi thôi nào"-người lái xe ngựa lập tức leo lên xe thúc ngựa tiến vào bên trong thành.

"hắc hắc, chúng ta cũng có số hưởng rồi."-đám lính kia vẫn tưởng bở.

Bên trong xe ngựa, cô gái tóc vàng kia thở dài ra một hơi, giọng nói ngọt lịm lúc nãy nay đã chuyển thành giọng đàn ông, mà cái giọng này là giọng của Ezreal mà: " thật là nguy hiểm, không ngờ cậu ta lại nghĩ ra cái trò biến thái này để đột nhập vào thành."

"cậu nghĩ tôi khỏe lắm sao? Thằng khốn vừa nãy sờ soạn chân tôi này"-giọng của Taric vang lên đầy bất mãn, ô, hóa ra cô gái tóc nâu kia là Taric hóa trang thành sao? Quả thực tài hóa trang của Thera làm người ta không thể nào nhận ra được Ezreal và Taric vốn là đàn ông.

"vẫn còn một cổng thành nữa, chúng ta vẫn phải sử dụng cách cũ"-Giọng Thera vang lên, trong xe ngựa có năm cô gái à thực ra là chỉ ba cô gái thôi đó là Sivir,Akali,và Thera.

Ở cổng thành thứ hai cả lại nhờ vào khả năng diễn xuất của Ezreal và Taric xe ngựa dễ dàng đi qua cánh cổng cuối cùng này tiến vào bên trong.

Xe ngựa lập tức đi vào một con hẻm nhỏ vắng vẻ dừng lại, Sivir,Thera,Akali cùng với Ez và Taric bước xuống xe, ngay lập tức Zed và Evelynn hiện ngay bên cạnh họ, Zed nhìn sang người lái xe ngựa nói: " Shen, chúng ta sẽ như kế hoạch mà làm."-

"bùm"-một tiếng nổ nhỏ vang lên, người lái xe ngựa kia lập tức biến thành Shen.

"đi thôi!"-Sivir lên tiếng nói.

Kế hoạch công phá thành Vuncan- bước thứ 1: Tối nay bên trong thành Vuncan tổ chức tiệc vậy nên việc canh phòng sẽ có chút lơi lỏng, tận dụng cơ hội hiếm có này, Sivir,Thera,Akali, Taric và Ez,Shen tìm cách đột nhập vào bên trong thành, Zed và Eve nhờ có khả năng đặc biệt của mình nên sẽ đột nhập vào trong trước chờ đợi họ. Việc đột nhập vào trong của đám người Ezreal là khó khăn nhất, cho nên John đã nghĩ ra kế sách là nhờ Thera hóa trang cho hai người họ thành những cô gái nóng bỏng, giả dạng được chỉ huy Facon thuê đến mua vui…Ban đầu Ezreal và Taric nhất quyết không muốn làm, nhưng vì nghĩ đến việc trọng đại nên cả hai đành chấp nhận giả gái, tất nhiên muốn thành công phải nhờ nhiều vào khả năng diễn xuất của bọn họ. Sau khi đột nhập thành công đám người của Shen và Zed dựa theo bản đồ, tiến đến nơi giam giữ tù nhân, tuy nhiên không được hành động nếu chưa có tín hiệu từ John.

…………….

Cùng lúc này tại trung tâm của thành Vuncan, hay nói đúng hơn chính là nơi đặt bức tượng gỗ Facon ngồi trên lưng ngựa.

"cạch cạch"-bức tượng gỗ to lớn kia đột nhiên có những rung động….

"xoạt"-kế tiếp đó từ dưới bụng của con ngựa gỗ, một cánh cửa lập tức được mở ra, John là người ra đầu tiên,kế tiếp đến Katarina,Shaco,Talon,Yi và TF.

"không ngờ dùng cách này lại đột nhập vào bên trong dễ dàng đến thế"-Katarina hứng thú nói.

John mỉm cười nói: " được rồi, bây giờ chúng ta tiến hành nhiệm vụ, như mô tả của Zed ở trong thành này có tổng cộng năm trụ quan sát, năm người hãy chia nhau ra bí mật tiếp cận và khống chế năm trụ quan sát này."

"thế cậu làm gì John?"-TF hỏi.

"tất nhiên là đi chào hỏi tên chỉ huy kia chút rồi."-John mỉm cười sau đó biến mất không tung tích, hắn cứ như một cái hồn ma vậy lúc ẩn lúc hiện không biết đường nào mà lần.

"được rồi, chúng ta như kế hoạch làm thôi"-Talon nói.

Năm người kia lập tức tản ra năm hướng di chuyển thật nhanh.

Bước thứ 2: John trước đó đã cho người gấp rút tạo ra một bức tượng gỗ Facon ngồi trên chiến mã tuy nhiên phần bên trong của con chiến mã và bức tượng Facon này lại rỗng ruột, mục đích là để John cùng với Kata,TF,Talon,Shaco,Yi nấp ở bên trong đó, sau đó phái người đem bức tượng lớn này đến tặng cho tên Facon kia, qua vài lần gặp gỡ và giao chiến dễ dàng nhận ra tên Facon này vô cùng mưu mẹo nhưng hắn cũng rất đề cao bản thân, và rất hám lời vậy nên khi thấy bức tượng này hắn sẽ vô cùng thích thú nghĩ rằng bên Liên Minh đang cố gắng cầu xin để cho hắn thả đám tù nhân. Tất nhiên với cái tính lưu manh sẵn có, hắn không bao giờ làm chuyện đó, chi lấy bức tượng mà thôi, nhiêu đó là đã đủ lắm rồi. Kế tiếp, sau khi bữa tiệc bắt đầu John và đám người ẩn náu bên trong bụng ngựa gỗ kia sẽ ra bên ngoài thực hiện kế hoạch tiếp theo, không chế toàn bộ các trụ quan sát của đối phương, đấy là lí do vì sao hắn chọn những người đi theo hắn lần này đều là những sát thủ siêu cấp, có khả năng tiêu diệt mục tiêu nhanh nhất.

Trụ quan sát thứ 1: Kata như một cái bóng ma di chuyển trong đêm vượt qua hai đoàn linh canh gánh tiến đến trước trụ quan sát đầu tiên, kế tiếp đó, đôi chân thon của cô đạp tường trèo lên nhanh chóng. "xoạt xoạt"-hai âm thanh nhẹ nhàng vang lên trong đêm vắng yên tĩnh, dưới chân cô là hai cái xác không hồn nằm bất động. Kata rút từ trong người ra một cái đèn pin chớp nháy qua bên các trụ quan sát kia để báo là đã hoàn thành nhiệm vụ.

Lập tức bốn trụ còn lại xuất hiện bốn ánh đèn pin chớp nhoáng báo hiệu lại. Năm trụ đã bị khống chế một cách nhanh chóng.

"John…chúng tôi xong nhiệm vụ rồi"-Talon thông qua một cái máy đặc biệt do Vikto chế tạo ra báo cho John biết.

Lúc này John mặc một bộ đồ người phục vụ trên tay cầm một chiếc khay đựng rất nhiều các bình rượu, ngay khi nhận được thông tin từ Talon, John chỉ cười khổ nghĩ: " họ làm việc còn nhanh hơn cả tính toán của mình."-Sau đó John sử dụng khả năng truyền âm của mình thông báo cho đám người của Shen đã chuẩn bị sẵn trước nơi giam giữ tù binh: " Thực hiện kế hoạch."

"Rõ"-Shen và những người khác đang ẩn nấp trước nhà tù lập tức nhận lệnh.

Những cái bóng đêm nhanh như gió lao đến trước cổng nhà giam….

John tiếp tục công việc định làm, đem khay rượu ấy vào sảnh đường đang tổ chức yến tiệc, ở trong này thật là náo nhiệt,tiếng nhạc, tiếng cười la vang lên khắp nơi…

"nào nào uống đi, nay mai thôi ta sẽ được thăng chức, các ngươi sẽ không còn cơ hội để được uống cùng ta nữa đâu"-giọng Facon vang lên.

"Phải phải, lần này chỉ huy lập được đại công nhất định được thưởng lớn, nào chúng ta chúc mừng chỉ huy thêm một lần nữa nào."-Một tên tướng quân cầm ly rượu đứng lên nói, lập tức cả đám xung quanh nâng ly nịnh nọt hô to.

"chỉ huy, rượu của ngài đây."-John cầm khay rượu đến bên cạnh Facon, rất bình tĩnh rót rượu vào ly cho hắn, Facon vẫn không hề nhận ra John, hắn ta cứ như thế uống liền mấy ly rượu.

"tên kia, mau đến rót rượu cho bọn ta"-Một tên tướng quân gần đó hét to nói với John.

John chỉ cười thầm trong bụng sau đó lập tức vâng lời chạy lại rót rượu cho tất cả các tên tướng quân gần đó.

Lúc này ở nhà giam tù nhân.

"xoạt xoạt"-những âm thanh chém giết vang lên không ngừng, từ bên ngoài cổng cho đến tận sâu bên trong chỗ nào cũng có xác của lính canh Hư Không.

"cạch cạch"-cuối cùng đám người của Shen đã tìm ra chỗ giam giữ đám người Xin Zhao và Garen, Shen dùng kiếm chặt đứt xích khóa bên ngoài nói nhỏ: " mọi người theo tôi rời khỏi đây."

"Shen!?"-Garen và những người khác kinh ngạc, nhưng ngay lập tức họ đã hiểu ra vấn đề, John cuối cùng cũng đã hành động, cho người đến cứu.

"có ai bị thương nặng không?"-Sivir hỏi.

Garen nói lại: " tất cả chúng tôi ai cũng bị thương cả, tuy nhiên chỉ có ngài Xin Zhao là không thể đi được."

"được rồi, tể tướng, vậy ngài trèo lên lưng tôi, chúng ta phải rời khỏi đây ngay."-Taric tiến lại cõng lấy Xin Zhao trên lưng.

Ezreal lo lắng chạy đến cạnh Lux nói: " Lux, em không sao chứ?"

"không sao? Mà sao Ezreal, sao người anh toàn mùi nước hoa thế? Đã vậy trên mặt còn đánh phấn nữa. Không lẽ anh…."-Lux chớp chớp đôi mắt hoảng hồn nói.

"đừng nhiều lời nữa, rời khỏi đây thôi"-Evelynn hối thúc.

"muốn nói gì thì về trách cái tên John hết tiệt ấy đi, hắn hại đời trai của anh đấy"-Ezreal đỡ Lux đứng dậy hậm hực nói.

"Akali, John đâu? Anh ấy không đến đây cùng mọi người à?"-Sona được Akali đỡ đi hỏi.

Akali liền đáp: " cậu ấy cũng đột nhập vào đây, mọi kế hoạch đều là do cậu ấy vạch sẵn ra đấy."

Zed nói với Shen: " mau thông báo cho John biết kế hoạch giải cứu đã thành công."

Ở buổi tiệc lúc này.

Sau khi John nhận được thông báo từ Shen, một nụ cười giảo hoặt hiện lên trên mặt của hắn, John tiến ra giữa đại sảnh làm bộ cung kính nói: " thưa chỉ huy Facon, được biết ngài sắp được thăng chức cho nên bọn thuộc hạ đã chuẩn bị một món quà nho nhỏ để tặng ngài."

"quà sao?"-Facon kinh ngạc, nhưng do hắn đã uống khá là nhiều rượu cho nên không thích suy nghĩ nhiều liền nói: " quà gì nói nghe."

"mời chỉ huy và các vị tướng quân ra bên ngoài sẽ thấy."-John liền dẫn đường ra bên ngoài, hắn đưa bọn họ đến trước bức tượng gỗ của Facon.

Facon kì lạ nói: " đâu món quà của ngươi đâu?"

John cười ha hả, rút từ trong túi áo ra một cái nút điều khiển nói: " đây là món quà của thuộc hạ dành cho người"-nói xong hắn nhấn nút màu đỏ trên điều khiển kia lập tức bức tượng Facon kia nổ tung, từ bên trong bức tượng ấy bắn ra thật nhiều pháo hoa, nổ sáng cả bầu trời."

"ngươi! sao ngươi dám cho nổ bức tượng của ta?"-Facon điên lên hét lớn.

John cười ha hả nói: " món quà của Liên Minh dành cho các người mà lại."

"hắn là kẻ đột nhập, chỉ huy hắn là kẻ đột nhập."-Một tên người hầu trên người chỉ mặc mỗi chiếc quần ngắn chạy lại hối hả nói.

"ngươi…ngươi là ai?"-Facon và những vị tướng quân kia như tỉnh hẳn ra, hắn ta chỉ thẳng vào mặt của John mà hét lớn

"John, một vị tướng lông nhông bình thường…"-John cười ha hả đáp.

Bước thứ 3: " ngay khi thấy tín hiệu từ bên trong thành, đội quân hơn bốn mươi ngàn người do Darius và Irelia chỉ huy từ bên ngoài sẽ tấn công trực diện vào thành Vuncan."

Cuộc tấn công chính thức bắt đầu.

P/s: kế hoạch này được lấy ý tưởng từ cuộc chiến thành Troy và cách đột nhập vào thành trong phim Vua Bọ Cạp.

Chương 33: Chữa Thương

Chương này cũng thường thôi, không có gì đặc biêt, ta ém hết cái hay qua chương sau rồi

( phiền các bác lại chờ đợi, mà mai có truyện đấy chắc chắc luôn, cái hay thì không nên đợi lâu)

"toàn quân thẳng tiến tấn công thành Vuncan"-Darius đưa cao rìu lên trời hô lớn.

"ầm ầm ầm"-mặt đất như rung chuyển kịch liệt.

"Tấn công…tấn công"-Tiếng hô hào của những người lính.

"gì thế kìa?"-những tên lính Hư Không đang canh cổng bên ngoài chăm chú nhìn đám bụi đang bay lên từ đằng xa.

Đôi mắt của bọn chúng nheo lại… rồi sau đó mở bừng ra hốt hoảng.

"là quân địch tấn công…quân địch tấn công…"-đám lính Hư Không cuống cuồng hô lớn.

"mau đóng cổng thành, khóa chặt cổng thành lại…mau lên…mau lên…"

"tại sao không có thông tin báo từ bên trong…tại sao?"-đám lính kia thực sự không hề hay biết rằng năm trụ quan sát bên trong đã bị khống chế, không có năm trụ này xem như thành Vuncan hai lớp cũng không khác gì một lớp cả.

"đội cung thủ, bắn"-Irelia hô lớn.

Phía sau cô, năm hàng lính cưỡi ngựa lập tức kéo căng cung bắn ra, một cơn mưa tên không ngừng vang lên.

"phập phập"-những tên lính Hư Không ở phía trên tường thành hoàn toàn không có cơ hội để trốn thoát.

"phá cổng"-Swain hô lớn, lập tức một chiếc xe bọc thép chuyên để phá cổng thành lao đến.

"ầm ầm ầm"-cánh cổng bằng sắt kia tuy chắc chắn nhưng cũng không thể nào ngăn cản được sức mạnh ào ạt của quân Liên Minh lúc này, nó nhanh chóng bị phá vỡ, quân đội Liên Minh tràn vào như sóng biển….

Bây giờ trên tường thành thứ nhất kia số quân lính không quá một trăm, chúng có thể làm gì với sức càn lướt từ quân đội Liên Minh đây, năm trụ quan sát, năm cái trụ quan trọng nhất điều khiển khả năng ứng biến của hai lớp tường thành nay đã bị khống chế, lực lượng chủ lực ở bên tron thành Vuncan không thể nào nhận tin kịp để ra đây ứng cứu.

"tấn công…tấn công…"-tiếng hô hét của quân lính liên minh vang lên không dứt.

"ầm ầm ầm"-tiếng vó ngựa làm rung chuyển cả mặt đất, khói bụi bay tứ tung.

"đội cung thủ, đội xạ thủ đâu, mau phòng thủ…mau phòng thủ"-một tên lính đứng trên tường thành thứ hai hô lớn thế nhưng "phập"-một viên đạn lập tức xuyên qua đầu kết liễu hắn.

"bắn hay lắm Caitlyn"-Vi cười nói, hóa ra cú bắn vừa rồi là từ chính Caitlyn, xạ thủ của thành phố Piltover với biệt tài "bách phát bách trúng".

"Đóng chặt cổng thành không cho quân địch tiến vào, tại sao năm trụ quan sát không hề phát ra tín hiệu báo động?"-Đến lúc này bọn chúng còn chưa nhận ra chuyện gì đã xảy ra trên năm trụ quan sát kia.

"he he he"-một giọng cười đầy đáng sợ vang lên.

"xoạt"-một con dao găm lập tức đâm thẳng vào lưng của tên lính kia, Shaco xuất hiện một cách bất ngờ, thần không biết quỷ không hay.

"lập tức mở cổng thành cho quân chủ lực tiến vào"-Katarina nói lớn.

"ầm ầm ầm"-cổng thành thứ hai nhanh chóng được TF và Talon mở ra trong sự bất lực của vài tóp lính canh gác, nói đúng hơn toàn bộ quân lính đang canh gác trên cổng thành lúc này đều đã bị giết dưới tay năm tên sát thủ khủng khiếp nhất, quân đội chủ lực của thành Vuncan vì không được thông báo có kẻ địch tấn công từ sớm cho nên không thể nào phản ứng kịp, hay nói cách khác, với cái chiến thuật không chế năm trụ quan sát của kẻ địch sau đó trong ứng ngoài hợp mà công kích này, quân đội hư không, không có nửa điểm để mà phòng bị.

"ngươi…."-Facon lúc này tức như muốn điên cả lên hắn hiểu ngay chuyện gì đang xảy ra, những đám khói bốc cao lên bầu trời, tiếng la hét của những binh sĩ…âm thanh mặt đất rung động.

"báo…"-một tên lính Hư Không người đầy máu hốt hoảng chạy đến: " chỉ huy, quân địch đã tràn vào trong thành, quân chủ lực của chúng ta vì đến muộn cho nên đang mất dần lợi thế, chúng ta sắp không cầm cự được rồi."

"khốn kiếp"-Facon vung tay chưởng vào tên lính kia khiến hắn ta nổ banh xác, đôi mắt của Facon đỏ ngầu, trước đây hắn chưa bao giờ bị người khác làm cho nhục nhã đến thế.

"ta sẽ giết ngươi"-Facon lao lên nhưng vừa bước đc hai bước hắn đã thấy toàn thân uể oải sức lực không biết từ lúc nào đã biến mất hoàn toàn.

"chỉ huy..á…"-những tướng quân cạnh bên cũng nhanh chóng nằm xuống đất, sức lực không còn, mệt mỏi, chân tay như rã rời…

"cái gì thế này, tại sao ta lại như thế này…"-Facon kinh ngạc cực độ, sắc mặt của hắn xám lại nhanh chóng, cả người ngồi bệch xuống mặt đất… "độc! không lẽ ta đã bị trúng độc?"

"đoán ra rồi à?"-John cười ha hả nói: " thứ độc mà các ngươi trúng không phải là độc bình thường đâu, đấy là một loại độc được một nhà khoa học cực kì nổi danh của liên minh chúng ta chế tạo ra, không màu không mùi, không vị, chỉ cần uống vào trong vòng một giờ sức lực sẽ giảm về 0, không thể nào vận dụng được sức mạnh phép thuật trong người.

"khốn kiếp, không ngờ ngươi lại chơi bỉ ổi như thế!"-Facon sắc mặt trắng bệch quỳ trên mặt đất, bộ dáng uể oải vô cùng, hắn thậm chí còn không thể nào hấp thụ được một tí gì sức mạnh từ trong không khí xung quanh nữa.

John bước lại gần Facon vỗ vào vai hắn cười nói: " đối đầu với một tên bỉ ổi thì tất nhiên phải sử dụng cách bỉ ổi, nếu hắn là kẻ bỉ ổi thì mình càng phải bỉ ổi hơn, hi vọng ngươi xuống dưới đó nhớ những lời nói này của ta."-từ lòng bàn tay của John một luồng năng lượng cực mạnh tuôn ra bắn vào trong người của Facon, luồng năng lượng ấy có sức mạnh ghê gớm, lần lượt xương, lục phủ ngũ tạng trong người Facon bị chấn nát ra,máu từ mắt hắt, mũi hắn, miệng hắn chảy ra….

"hứ"-không kịp hét lên một tiếng trong đau đớn, đôi mắt trợn tròn vì cái chết không cam tâm, như sự thật vẫn là sự thật Facon đã bị giết.

"Chỉ huy…chỉ huy…"-Những tên tướng quân cạnh đó thấy Facon như một một da không xương nằm trên mặt đất, bọn chúng vừa đau lòng cho cái chết của chỉ huy mình, vừa kinh sợ cái cách mà John ra tay. Hắn ra tay tàn độc như vậy cũng dễ hiểu, bơi Facon đã khơi dậy nỗi căm thù của hắn trong quá khứ, kẻ đã giết vợ hắn Du Couteau.

"Các ngươi đừng lo, lần này sẽ đến lượt các ngươi"-giọng nói của John thật đáng sợ, toàn bộ những tên tướng quân gần đó đều cảm thấy lạnh lạnh sống lưng, da nổi cả lên.

"á á á"-đơn giản sau đó là những tiếng kêu la thảm thiết vang lên.

"tấn công"

"tấn công"

Ở ngoài kia cuộc chiến giữa quân liên minh và quân hư không đang dần có kết quả, quân hư không vì bị tấn công đầy bất ngờ không kịp ứng biến nay đã bị dồn vào thế chân tường.

"bằng bằng"-Miss với hai khẩu súng ngắn của mình liên tục bắn hạ những tên lính hư không đang ngồi trên ngựa.

"đến đây"-Thresh quăng sợi xích trên tay kéo một tên lính hư không đang cưỡi con ma thú đến cạnh mình, hắn cười ha hả nhìn tên lính đó, khuôn mặt đáng sợ của Thresh khiến mặt hắn ta trắng bệch.

Đám người của Shen đưa những người Demacia bị thương nhanh chóng tiến đến cổng thành, khi thấy quân liên minh đang tràn vào với khí thế mạnh mẽ không gì cản nổi bọn họ cười ha hả khoái chí: " ta biết mà, ta biết ngay là chỉ có John là có khả năng làm được mà."

"rút quân, chỉ huy chết rồi, các vị tướng quân cũng chết cả rồi, chạy mau chạy mau"

"hay quá, chúng ta công phá được thành Vuncan rồi"-Sona cười tươi như hoa nói.

"tấn công, kẻ nào đầu hàng sẽ được sự khoan hồng từ Liên Minh…"-những tiếng hô lớn vang lên liên tiếp.

"keng keng"-tiếng binh khí va vào nhau.

"phùng phùng"-những ngôi nhà bị các đuốc lửa đốt cháy sáng rực.

"rống"-những con ma thú lần lượt gã gục trên chính đống máu của mình.

"cuộc chiến này đã kết thúc"-John đứng trên một mái nhà lớn nhìn xuống tràng cảnh bên dưới, quân đội của Liên minh hầu như có mặt tại khắp các ngõ ngách trong thành.

"ầm"-một tiếng pháo nổ vang lên như báo hiệu rằng thành Vuncan nay đã thất thủ.

Kết thúc lần công kích này quân Liên Minh cũng thiệt hại không ít khi mà bốn mươi ngàn người thì đã hi sinh hết tám ngàn người. Bên quân hư không, nếu không tính những toán lính may mắn trốn thoát được thì tổng cộng số binh sĩ hư không chết là hơn hai mươi ngàn, khoảng 7 ngàn tên bị bắt sống.

"…thành Vuncan đã thất thủ, chúng ta thắng rồi"- binh sĩ hò reo sung sướng.

"thắng rồi! thắng rồi!"

Ngay sau đó John lại tiếp tục thực hiện công việc như hồi ở thành Throw đem chôn toàn bộ số xác các binh sĩ Liên Minh đã ngã xuống, và dành một phút mạc niệm cho những gì họ đã làm được, bên phía Demacia và Noxus trước giờ chưa từng làm qua chuyện này nhưng họ lại cảm thấy việc hắn làm rất có ý nghĩa.

Những binh sĩ còn khỏe mạnh nhanh chóng nhận được lệnh bắt tay vào việc thu dọn thành Vuncan, chào đón những người dân trước kia sinh sống tại thành này nay đã bỏ trốn quay trở về.

Đồng thời John cũng bảo Diana dẫn một đội quân nhỏ chừng một trăm người quay trở lại thành Fullox báo tin cho Jarvan biết đồng thời thông báo với dân chúng nên đến thành Vuncan để sinh sống giảm tải việc sinh sống quá đông tại các tòa thành kia.

Dân chúng di cư đến thành Vuncan khá là đông vậy nên phải chia ra làm hai nhóm, nhóm đầu tiên do Jarvan dẫn đầu, nhóm thứ hai là do Diana.

Hai ngày sau Jarvan cùng toán quân của mình và những người dân đã đến thành Fullox…Diana thì một ngày sau mới đến. Khi Jarvan thấy những người bạn của mình như Garen,Shynvana, hay lux vẫn còn bình an hắn tỏ ra vô cùng vui sướng, lao đến ôm chặt họ.. mà khóc.

"John…"-Nami hốt hoảng chạy lại kéo tay John nói: " anh mau đi với em đến chỗ cứu thương, có chuyện rồi."

John không biết chuyện thế nào nhưng cũng không chút chậm trễ nhanh chóng đi theo Nami. Khi đến trại cứu thương, đây là nơi điều trị cho các binh sĩ bị thương trong lần công phá thành Vuncan trước đó, dù đã trải qua hai ngày nhưng số người ở đây không hề giảm.

"John…mau giúp Soraka cô ấy kiệt sức mất"-Karma nhanh chóng chạy lại nói.

John lập tức tiến lại gần Soraka thấy sắc mặt cô vô cùng nhợt nhạt, vội hỏi: " chuyện gì xảy ra vậy?"

Nami liền đáp: " hai ngày này Soraka liên tục chữa trị cho các binh sĩ, cô ấy sử dụng sức mạnh phép thuật của mình để chữa thương cho họ, bây giờ cô ấy gần như kiệt sức rồi"

"tôi không có sao đâu, việc gì phải gọi cậu ấy đến đây."-Soraka đưa tay cố gắng cười nói.

"nguy rồi, bên kia có một binh sĩ mất quá nhiều máu"-Akali khoắc lên mình bộ đồ cứu thương chạy lại gấp rút nói.

"để ta…"-Soraka cố gắng đứng lên tiến lại chỗ người lính ấy, máu từ bụng của anh ta liên tục chảy ra, máu mất rất nhiều, nếu cứ để y như thế này e rằng anh ta sẽ chết vì mất máu mất.!

Soraka đặt hai tay của mình lên chỗ miệng vết thương một luồng sức mạnh màu vàng nhạt tỏa ra, chỉ có điều luồng sức mạnh ấy cứ chập chờn không ổn định…

John nheo mắt vội ngăn lại nói: " Soraka, không lẽ với tất cả các vết thương cô đều làm cách này sao?"

Soraka chớp chớp mắt khó hiểu: " không dùng cách này thì dùng cách nào? Sử dụng phép thuật để khóa miệng vết thương lại là cách tốt nhất."

"không được"-John vội nói: " nếu cô cứ làm liên tục cô sẽ chết vì kiệt sức đấy."

Akali hỏi: " John cậu biết cách nào khác sao?"

John gật đầu nói: " tất nhiên là biết, Karma cô có kim khâu không?"

"có"-Karma khó hiểu: " cậu cần kim khâu làm gì?"

"cứ đưa đây"-John gấp rút nói.

Karma nhanh chóng chạy đi lấy kim khâu đưa cho hắn, John bắt đầu làm cái việc mà trước giờ chưa ai từng thấy, sau khi khử trùng kim khâu xong hắn sử dụng luồng chỉ vào một đầu kim sau đó khâu lại vết thương…mũi kim khâu cứ lên xuống, xuyên quan da để khâu kín lại vết thương hở.

"cậu ấy làm gì thế? Cứ như đang khâu quần áo vậy"-Karma kinh ngạc nói.

Kĩ thuật khâu vết thương này John đã thấy rất nhiều trên tivi lúc hắn còn ở thế giới trước,đồng thời vì sống chung với bà của mình hắn vẫn thường xuyên thấy bà khâu các chỗ áo quần rách cho mình vậy nên cũng nắm ít nhiều các kiến thức.

"đây là cách thức để chữa các vết thương hở mà tôi biết được từ một vị thầy thuốc trước kia, cách này rất hữu hiệu…mọi người cũng mau chóng học nó để sau này còn sử dụng, tránh sử dụng sức mạnh phép thuật quá nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe"-John sau khi khâu lại vết thương liền cắt chỉ rồi nói.

"cách này hay thật"-Akali trầm trồ, và cũng chính cô sau này là người thực hiện việc khâu vết thương tốt nhất, có thể xem như Akali rất có năng khiếu trong chuyện này. Đó là sau này, còn bây giờ vẫn cứ tiếp tục.

John nói: " bây giờ vết thương của người lính này đã được xử lý nhưng vì anh ta mất quá nhiều máu cho nên chúng ta cần phải truyền thêm máu cho anh ta."

"truyền bằng cách nào?"-Nami hỏi, cô thực sự rất có với số kiến thức của John.

John đáp: " mọi người có biết cách truyền nước vào trong cơ thể của họ không?"

"biết, a, cậu muốn nói cách truyền máu cũng tương tự như vậy"-Akali giật mình nói.

"không được đâu"-Soraka nói: " trước đây tôi cũng đã từng thử nghiệm cách này có điều nếu chúng ta không xác định được chính xác máu của mỗi người thì khi ta truyền máu khác loại người nhận máu ấy sẽ gặp nguy hiểm."

John vỗ đầu nhận ra, ở thế giới này họ đa phần là dựa vào phép thuật vậy nên các khoa học về y tế không được chú trọng, cách để xác định loại nhóm máu chưa được nghiên cứu ra, John nói: " Đem cho tôi bốn bát nước."

Nami lập tức chạy đi lấy bốn bát nước đặt trước mặt John, sau đó John lấy một ít máu từ người lính đang bị thương kia nhỏ vào bốn bát, hắn nói: " hãy lấy máu từ những người khỏe mạnh sau đó nhỏ vài giọt máu vào bốn bát này, nếu máu hòa cùng vào nhau có nghĩa họ cùng nhóm máu, và ngược lại."

"điều này là thật?"-Soraka kinh ngạc, cô nhìn John với ánh mắt đầy vẻ thần thánh, rõ ràng bọn họ còn chưa biết hết về John, hắn đâu chỉ có mỗi có khả năng đánh giặc, ngay cả đến chuyện này hắn cũng biết thì tuyệt đối không phải ‘con người’ rồi.

"cứ làm theo lời tôi đi, sau này cũng áp dụng cách này, đừng lạm dụng sức mạnh của mình"-John đứng dậy nói.

Soraka liền nói: " John, có thể cho tôi biết những thứ này cậu biết được từ đâu không? Chúng tôi bây giờ thấy như có một đám mây mù xung quanh người của cậu."

John cười đáp: " từ một người thầy thuốc rất giỏi."

Mọi người hình như cũng không tin hắn cho lắm, nhìn là biết khả năng nói xạo của hắn quá tệ rồi. John rời đi Karma lập tức hỏi Nami: " Nami, cô biết nguồn gốc của cậu ấy chứ? Ngoài việc cậu ấy đến từ Shadow Isles chúng tôi không hề biết nguồn gốc trước đây của cậu ấy, những gì cậu ấy làm tuyệt đối không thể là con người bình thường được."

Nami lắc đầu nói: " đúng là những chuyện anh ấy làm quá mức tưởng tượng được nhưng dù Nami rất được anh ấy yêu mến nhưng cũng như các cô gái khác, không ai biết thân phận thật sự trước đây của anh ấy cả."

"hài"-tất cả thở dài rồi bắt tay vào công việc của mình, làm như cách mà John đã chỉ.

Bước đi trên đường, John xoa đầu nghĩ: " xem ra ta đã làm quá nhiều cho thế giới này rồi, không biết ta đã đi quá xa rồi hay chăng?’

"John…John…"-Syndra bay đến với dáng vẻ gấp rút nói.

"hử"-John hơi kinh ngạc với bộ dáng của Syndra liền hỏi: " có chuyện gì vậy?"

Syndra liền đáp: " đội quân thứ hai hộ tống người dân di cư đến thành Vuncan đã trở về rồi."

"về rồi thì tốt, nhưng sao em lại tỏ ra hốt hoảng vậy?"-John chớp mắt khó hiểu.

"Diana, cô ấy…cô ấy toàn thân đầy thương tích…rất nặng"-Syndra nói ra khiến John giật bắn người, ngay lập tức hắn hóa thành một cơn gió lao thẳng đi.

Chương 34: Quả Báo

Lại thêm một chương hại não ta! hài!!!!

"Diana…Diana…"-John gấp rút từ bên ngoài tiến vào phòng, ở đây cũng có khá đông mọi người đang lo lắng đứng đợi.

"John..John…bình tĩnh lại"-Jayce liền ngăn lại nói: " hiện giờ Diana đang ngủ, các vết thương đã được Sona và Janna các cô ấy băng bó lại rồi, Diana không còn nguy hiểm nữa."

John lo lắng hỏi: " chuyện gì xảy ra? Rốt cuộc chuyện gì xảy ra với cô ấy?"

"két"-từ trong phòng Sona và Janna bước ra ngoài nói: " John, anh đừng lo, bây giờ Diana đang ngủ, cô ấy sẽ khỏe sớm thôi."

"Sona, nói cho anh biết rốt cuộc là có chuyện gì?"-John hỏi.

Sona liền đáp: " không rõ lắm trông như cô ấy bị tấn công…anh hỏi Jayce đi, anh ấy là người đầu tiên phát hiện ra Diana đấy."-Nói xong Sona quay sang nhìn Jayce.

Jayce hiểu ý liền đáp: "sáng nay lúc đi tuần trên thành tôi phát hiện những người dân di cư đến thành Vuncan đang hối hả chạy về đây, điều này rất khác so với đoàn người trước đó đi với Jarvan, tôi liền hỏi một người trong số đó, họ bảo: " đoàn người của họ bị tấn công bởi một nhóm người Hư Không, bọn người này mạnh vô cùng, Diana phải ở lại để ngăn cản bọn chúng."

"ực"-Jayce nuốt nước bọt nói tiếp: "sau khi thu xếp cho những người di cư vào thành tôi lập tức cùng với một số binh lính rời thành để xem tình hình của Diana, nhưng đi được một đoạn ngắn thì thấy Diana mình be bét máu, thương tích rất nặng nằm gục trên lưng ngựa quay trở về…"

"rắc"-mười ngón tay của John nắm chặt vào nhau, để ý kĩ có lẽ nghe những tiếng rắc rắc vang lên.

"thế giờ bọn chúng ở đâu anh có biết không?"-John hỏi.

Jayce lắc đầu nói: " khi thấy Diana như vậy tôi lập tức đưa cô ấy về thành không kịp nghĩ gì khác."

"được rồi!"-John thổ vào vai củ Jayce vài cái thật nhẹ.

"John, bây giờ anh tính sao?"-Sona hỏi.

John nở nụ cười đầy sát khí nói: " anh đã từng nói, anh sẽ là người bảo vệ những người mà anh yêu, nếu kẻ nào dám làm hại đến một người nào trong số họ, kẻ đó đừng mong sống yên bình."

Nói xong John biến mất ngay lập tức.

Sona và Janna nhìn nhau thở dài: " có phải là chuyện của cô gái tên Sally không?"

……………..

Lúc này John vừa mới đi đến cổng thành Vuncan thì bắt gặp Caitlyn, cô nhận ra trên người hắn đang tỏa ra một luồng sát khí cực kì đáng sợ.

"John…ta nghe nói về chuyện của Diana, ngươi định đi đâu?"-Caitlyn vội hỏi.

"đi trừng phạt những kẻ dám động đến người phụ nữ của ta."-John liền đáp sau đó bay vút đi.

"nếu có một ngày ta như thế, ngươi có làm như vậy không?"-Caitlyn giọng nói có phần nhỏ dần, hầu như không nghe rõ được, ánh mắt cô chăm chăm nhìn về phía chân trời kia.

John rời khỏi thành Vuncan, hắn y theo hướng từ thành Vuncan đến thành Fullox mà bay. Đi được một đoạn cách thành Vuncan cũng khá xa, John ngửi thấy có mùi máu tanh đang thoang thoảng trong không khí, lập tức lần theo mùi này.

Nơi này nằm hơi chếch về hướng đông của thành Vuncan, ở trên mặt đất vô số các thi thể binh lính khoắc trên người trang phục của Liên Minh đang nằm ngổn ngang. Trong đó có cả thi thể của dân chúng, bình thường cũng gần một trăm người. John lắc mình tiến lại gần các thi thể, hai mắt của John phát ra từng đạo hàn quang lạnh buốt, hai nắm tay siết chặt lại. Những cái xác ở đây ngoài dân thường và lính của liên minh ra không hề có lấy một cái xác nào của quân lính Hư Không, vậy có nghĩa mọi chuyện ở đây chỉ do duy nhất 1 kẻ làm.

"không ngờ kẻ ra tay lại tàn độc đến thế,không hề buông tha cho bất cứ ai"-John thầm nghĩ, nhớ lại những vết thương của Diana hắn càng thêm tức giận, nếu như Diana bản lĩnh không cao e rằng cô ấy đã không thể nào bảo toàn được mạng sống.

"ư ư"-đột nhiên John nghe được tiếng rên nho nhỏ của một người đang nằm gần đó, John lập tức chạy lại đỡ người đó lên hỏi: " người anh em, chuyện gì xảy ra ở đây? Là kẻ nào làm?"

Người lính kia đôi mắt không thể nào mở ra được, cố gắng nói: " Trả…trả thù….đội trưởng đội 10."-nói đến đó anh ta lập tức tắt thở mà chết.

"Đội trưởng đội 10, muốn trả thù chuyện ta chiếm thành Vuncan? Kẻ mạnh nhất trong đội 10, một trong mười tên đầu não…"-John nghĩ một lúc sau đó nở nụ cười tàn ác nói lớn: "Nếu hắn muốn ăn miếng trả miếng với ta thì đừng trách ta tâm địa ác độc, ta sẽ giết bọn chúng cho đến khi quỷ khóc sói tru, không cách nào đặt chân vào Valoran này.Phàm là người của quân Hư Không, ta thấy một giết một, thấy một trăm giết một trăm."-John nhìn những thi thể xung quanh, trong đó có cả người già và trẻ em, tất cả đều không được buông tha, đôi mắt hắn bắn ra hàn quang mãnh liệt, khí tức hủy diệt trong người bộc phát ra xung quanh, trong nháy mắt đã trải rộng khắp hiện trường. Nhìn bốn phía khóe mắt John trở nên đỏ rực, miệng nhếch lên tàn khốc.

"chuẩn bị đón nhận sự trừng phạt của ta đi, đội trưởng đội 10"-Nói xong John phóng người lên cao bay đi, tốc độ nhanh đến mức chắc chỉ có tốc độ âm thanh mới so sánh được mà thôi. Loáng cái John đã xuất hiện trước một doanh trại nhỏ của quân đội Hư Không, cái doanh trại này không giống như doanh trại quân đội bình thường, nó chỉ giống như được dựng nên để mà nghỉ chân mà thôi.

John liếc mắt một cái đã nhận ra bên trong doanh trại này ước chừng có ba trăm người, trong đó không ít người có thực lực khá mạnh. Tuy nhiên John lại hoàn toàn chưa phát hiện ra tên đội trưởng đội 10 đang ở trong doanh trại này, thế nhưng trước đó hắn đã nói: ‘ gặp một giết một, gặp trăm giết trăm…cái doanh trại này hắn không có lý do gì để mà bỏ qua cả.’

Dứt lời John lập tức hạ độ cao, lơ lửng ngay trước cổng doanh trại, một khí thế tung hoành ngang dọc xuất hiện, đem toàn bộ doanh trại bao bọc trong cái sát khí này, chấn động vào tâm lý của mỗi tên đang ở trong đó.

"kẻ nào dám đến đây giương oai? Còn không mau bước ra đây nhận cái chết!"-lời còn chưa dứt đã thấy xuất hiện tám người lơ lửng song song với John, nhìn hắn với ánh mắt ngạc nhiên.

John nhìn tám người, hiểu ngay đây là tám kẻ mạnh nhất tại đây, tất nhiên tên đội trưởng đội 10 không có trong đó. Ánh mắt dừng lại người đứng giữa, đó là một lão già chừng bảy mươi, mặc trên mình bộ đồ trông rất bình thường màu tím nhạt, bên hông đeo một thanh đao rất bắt mắt. John nhận ra thực lực của lão già này hơn bảy tên còn lại. Ánh mắt của John đầy lãnh khốc, nhìn tám tên như nhìn những cái xác đã chết.

Lão già kia nhìn John, ánh mắt lạnh lùng, trong lòng có một chút bất an vô cùng. Đây là một cảm giác mà chưa bao giờ lão cảm nhận được. Nhìn John lăng không đứng giữa không trung chứng tỏ thực lực của hắn cũng không hề thấp, đấy là chưa nói cái sát khí mà hắn phát ra ấy thật khủng khiếp đầy bá đạo, cứ như cái khí thế của một vị thần chấn nhiếp cả thiên hạ.

Lão già kia mở miệng nói: " kẻ này là ai, có ai biết hắn không?"-lời vừa nói ra, một trung niên áo trắng đứng cạnh đó cung kính đáp: " nếu như thuộc hạ nhớ không nhầm thì khuôn mặt này có in trên lệnh truy nã mà đội trưởng đã đưa về cho chúng ta cách đây không lâu, hắn tên là John."

Lão già kia nghe vậy, sắc mặt thay đổi, nhìn John với ánh mắt đầy cảnh giác, lão ta mở miệng nói: "John, không biết người đến đây có chuyện gì? Nhìn dáng vẻ của ngươi không hề có chút ý tốt nào"

John lạnh lẽo nhìn đối phương, trầm giọng nói: " Trí nhớ của mấy người hình như không được tốt đúng không? Vừa mới giết hơn hai trăm người ( hơn một trăm người dân và toàn bộ số binh lính đi theo hộ tống là hơn 200 nhé) của ta mà đã vội quên rồi sao? Xem ra lão đã già nua lẩm cẩm rồi, nên về nhà dưỡng lão đi. Ta đến đây làm gì các ngươi phải tự hiểu chứ?"

Lão già kia biến sắc, không nghĩ ra John lại đến đây nhanh như vậy, hiện tại Đội trưởng đang ra ngoài không có ở đây, thực sự là nằm ngoài dự đoán của lão mà.

"Như vậy là người đến đây là để báo thù? Ngươi đi một mình không sợ bị giết sao?"-Lão già kia cười lạnh đáp.

John liền đáp: " thực ra nếu người giết binh sĩ và người dân thì có thể ta không phải đích thân ra tay, tuy nhiên cái sai lầm nhất của các ngươi chính là đụng vào người con gái của ta…cái giả phải trả cho hành động ấy khá là đắt đấy."

"càng tốt! không phải giết được ngươi là chúng ta sẽ được cấp trên ban thưởng rất nhiều sao… bởi vậy kết cục của hành động ngu ngốc này sẽ được đổi bằng cái mạng của ngươi đấy John à."-Lão già càng nói càng âm hiểm.

"hừm"-John nhếch môi khinh miệt: "ta đương nhiên biết đây là đâu, đây sẽ là nơi chôn xác các ngươi, ngày này năm sau cũng chính là ngày giỗ của các ngươi. Nếu ta đã ở đây thì đừng mong bất cứ ai trong doanh trại này có thể chạy. Ta sẽ nói cho các ngươi biết chuyện này, và hi vọng những kẻ chưa gặp ta cũng sẽ nhớ lấy câu nói này: ‘ Một khi gươm vua trong tay ta đã xuất, quỷ gào thóc,thần tru diệt, thiên hạ sẽ phải vĩnh viễn cúi đầu.’, tốt nhất là hãy gọi tên đội trưởng đội 10 ấy ra đây gặp mặt ta, nếu không ta sẽ phải xuống tay giết từng người một của hắn. Từ giờ phút này cứ bất cứ ai trong quân đội Hư Không động đến những người bạn của ta, các cô gái của ta…bất kể kẻ nào đội trưởng đội 1,2,3 hay đến 100 đi chăng nữa tất cả đều sẽ chết, bởi vì Gươm Vua vẫn nằm trong tay ta."

Lời vừa nói ra, đám người kia phẫn nộ vô cùng, Lão già kia cả giận nói: " thẳng nhóc miệng còn hôi sữa mà đã dám mạnh miệng như thế, lão già ta thân là người đứng đầu hàm Nhất Phẩm, dưới quyền của đội phó làm việc gần cả trăm năm nay, chưa bao giờ thấy một kẻ nào dám to mồm như ngươi. Hôm nay ta sẽ cho ngươi biết hậu quả của việc mạnh miệng. Người đâu bắt lấy hắn."-Dứt lời, bên cạnh lão đã phóng ra hai bóng người, tốc độ rất nhanh, hai kẻ này mang hàm nhất phẩm, tất nhiên thực lực không hề kém.

Thông tin khái quát:

Tên: Docom

Chức vụ: Người đứng đầu trong đám nhất phẩm ( thuộc hạ của Đội Phó)

Cấp độ: Nhất Phẩm (mạnh nhất trong nhất phẩm)

Tính cánh: nóng nảy và rất dễ bị kích động

Khả năng: không rõ.

Bảy tên còn lại tất cả đều ở cấp độ nhất phẩm.

John cười lạnh nói: " đám người các ngươi không ai có thể chịu nổi một kích từ ta, tất phải chết"-ngữ khí của hắn đầy cao ngạo tàn nhẫn, trực tiếp nói thẳng đám người trước mặt không đáng một xu.

John nhìn hai kẻ đang lao đến, ánh mắt lộ ra sắc thái tàn nhẫn, tay trái vung về phía trước, hai gã kia lập tức cảm nhận được một thứ lực lượng cường đại đang tràn đến, không thể cưỡng lại! Trong nháy mắt cả hai thân thể như bị đóng băng, đứng yên bất động. Ngay khi những kẻ đang quang sát xung quanh còn chưa kịp nhận ra hay suy nghĩ điều gì thì lập tức hai cái thân thể kia nổ tung, máu me, chân tay một phen bay loạn, tình cảnh hoàn toàn chấn động toàn bộ quân lính Hư Không đang có mặt.

Lão già kia cấp độ chỉ dưới mỗi đội phó và đội trưởng của đội 10 tên Docom kia cùng với năm tên thuộc hạ bên cạnh một phen chấn động, sắc mặt đại biến, hai con ngươi toát ra sự sợ hãi khôn cùng. Hai cao thủ có thực lực nhất phẩm nhưng lại không đến một chiêu đã bị John giết chết, quá đáng sợ, không có một từ gì để tả nỗi. Tình cảnh chiến đấu lúc này khác xa so với lúc trước hắn đấu với ba anh em kia, bây giờ hắn đang rất điên cuồng, việc bọn chúng dám làm bị thương Diana đã khiến hắn không hề muốn dấu quá nhiều thực lực.

Sắc mặt Docom sa sầm xuống quát lớn: " tên đứng trước mặt chúng ta chính là mối họa cho toàn quân đội Hư Không, hôm nay không thể để hắn sống được, tất cả chúng ta phải vì đại cuộc mà chiến đấu, hắn ta chỉ có một còn chúng ta có đến cả trăm người. cho dù hắn mạnh thế nào cũng không thể chống lại chúng ta, cùng đồng lòng giết hắn."

Lập tức năm người bên cạnh Docom nhất thời tản ra, John nhìn sáu kẻ đó như nhìn những cái xác chết, ánh mắt của hắn là ánh mắt của tử thần chứ không phải của con người nữa rồi.

"xoạt"-loáng cái John đã xuất hiện ngay trong đám đông trước mặt, như những luồng điện di chuyển trong không khí xoẹt qua xoẹt lại, những tiếng la hét kinh hoảng vang lên không dứt. Máu văng khắp nơi trong doanh trại, thoáng chốc hơn ba trăm người ở đây nay chỉ còn hơn 80 mươi người, John giết người cực nhanh cái cảm giác giết người này sao giống cái hồi hắn náo loạn Piltover quá!.

Đám người của đội 10 kia lẩn trốn trong đám quân lính, hồng quang trong mắt của John bạo xạ, trông hắn bây giờ như một ác ma cái thế, tuy nhiên động tác và tư thế giết người của hắn lại vô cùng đẹp mắt, mỗi chiêu tung ra lại có thể lấy đi hai, ba mươi cái mạng, kình lực thật kinh khủng.

Nếu quan sát từ trên cao có thể nhận thấy cơ thể John cứ y như một cơn gió lốc, lúc biến sang đông, lúc lại sang tây, cứ mỗi lần hắn dừng lại là y như rằng vài cái mạng đã được lấy, tốc độ giết người của John thực sự khiến cho đám người kia kinh hãi tột độ, nếu so với việc giết gà giết heo thì cũng không khó là bao. Nếu chuyện này mà được truyền ra ngoài e rằng khó có ai tin được.

Docom trong lòng vừa sợ vừa giận, chính mình cứ nghĩ ba trăm người là đủ sức giết hắn nhưng ai ngờ rằng chưa xong một ‘bữa ăn’quân số đã giảm đi hơn nửa…không…bây giờ đúng hơn là chỉ còn chừng hai mươi người,nếu tính cả sau kẻ mạnh nhất.

"chúng ta cùng liều mạng, kẻ này không chết, chúng ta sẽ chết"-Docom gầm lên, đao trên tay gã, một cỗ đao khí cong vút hiện lên chém thẳng về phía John. Năm gã kia không phải thằng ngu, bọn chúng biết nếu tình huống này mà còn để yên cơ hội sống sót là cực thấp, vây nên chỉ còn một cách: đồng loạt liều mạng, toàn lực tấn công John. Nhất thời sáu bóng người bao vây John: Đao-chưởng-Kiếm-thương-chỉ-quyền cứ liên hoàn tấn công tới tấp, chưởng lực mạnh mẽ, kiếm khí lăng lệ, cứ tấn công vào John.

Thân thể John nhoáng cái đã xuất hiện trên không cách mặt đất ba mươi mét, nhìn xuống sáu người dưới kia cười lạnh nói: " với tốc độ hiện giờ của ta, chỉ cần vài lần xuất chiêu là có thể tiêu diệt hết toàn bộ các ngươi, vậy nên các ngươi nên chuẩn bị tâm lý đi là vừa, ta không có nhiều thời gian ở lại đây chơi đùa với các ngươi."-Nói xong cơ thể John được bao bọc bởi một hào quang bảy sắc kì lạ, trong hắn bây giờ vừa giống một cái thế ma vương vừa giống một vị thánh, khiến người khác cảm thấy vô cùng dị thường.

Sáu người Docom kia tỏ ra vô cùng căng thẳng, thời khắc sinh tử đã đến, chỉ biết vận dụng toàn lực hòng chống đỡ John. Toàn thân Docom bắn ra một luồng năng lượng màu xanh thân thể cũng theo đó nhảy vụt lên đứng đối diện với John. Đao trên tay của lão cũng chậm rãi tỏa ra những luồng ánh sáng màu xanh hết sức đẹp mắt, năm người còn lại chia ra năm phía, vững vàng bao vây John ở bên trong chuẩn bị hợp kích.

John đứng yên giữa không trung, bây giờ hắn mới thực sự gọi gươm của mình ra, thanh gươm ấy thật to, thật chắc, đấy sao gọi là thanh gươm được, nó giống một tấm sắc thì đúng hơn. Gươm trên tay của John nhanh chóng được một luồng năng lượng màu đỏ sậm bao bọc nó trôi bồng bềnh ngay trước mặt hắn…John vung tay chưởng về phía trước một cái thật mạnh, ngay lập tức gươm vua đang lơ lửng ấy phát ra khí thế hủy diệt thiên địa chém xuống, Docom và năm gã kia cảm thấy toàn thân như căng cứng, cử động một chút cũng khó khăn.

Docom hét lớn một tiếng, đao trong tay điên cuồng chém về phía trước. Chỉ thấy mấy đao ảnh màu xanh rít gió ập về phía John. Năm gã kia cũng nhanh chóng nhảy vụt lên, thân thể phóng về phía John, hai tay điên cuồng công kích hắn. Chỉ trong tích tắc, bóng đen loang loáng trên không, đao quang kiếm ảnh mịt mù.

John nhìn sáu người ánh mắt sa sầm xuống, hắn không hề tránh né, thân thể đứng im chờ công kích của đối phương. Mắt thấy công kích của đối phương đã đến gần, John khẽ chuyển động trên người hắn, hào quang bảy sắc cứ như có sự sống chuyển động xung quanh cơ thể, ngăn chặn toàn bộ sát chiêu của kẻ địch. Ngoại trừ Docom bị chấn bay ra ngoài hơn mười mét thì năm tên kia lại không may mắn như thế, cả năm tên bị chính những đòn tấn công của mình dội ngược lại, chấn nát như tương, chết không kịp ngáp. Doanh trại bên dưới sớm đã bị cuồng phong thổi bay đi xa.

Hai mắt của Docom mở to đầy kinh sợ, đây là sức mạnh gì mà lại bá đạo đến thế, thật không thể tưởng tượng nổi, đây là sự thật sao? Docom không dám tin vào mắt mình nữa, hắn đã bị chính thứ sức mạnh của John chấn nhiếp cả cơ thể. Docom sợ vãi cả linh hồn,cả người cứ như một pho tượng không nhúc nhích. Lão ta lập tức xoay người cong đuôi bỏ chạy. Đáng tiếc, đối thủ của lão là John, hắn đã từng nói " gặp một giết một, gặp trăm giết trăm’, chuyện lão định làm sợ rằng không thể nào xảy ra như ý muốn được.

Docom tháo chạy, John lạnh lùng cười nhạt, thân thể trong nháy mắt đã xuất hiện trước mặt Docom, vừa vặn ngăn chặn lão. Nhìn cái vẻ mặt sợ hãi đến mức không còn tí máu kia, những nếp da nhăn nhúm lại trông lão thật tội nghiệp, tuy nhiên kẻ mà lão chọc vào là John, lão không có ngoại lệ nào.

Docom kinh hoàng đao trên tay chém như điên về phía trước, đột nhiên John cười lạnh thân thể đã xuất hiện cách đó hơn mười mét, hai mắt bắn ra thứ ánh sáng kì ảo.

"ầm"-cơ thể của Docom nổ banh sa-lông máu me văng tứ tung.

Đột nhiên mắt John nheo lại thân thể biến mất một lần nữa xuất hiện ngay trên mặt đất. Ngay khi John rời đi thì một cỗ kình lực lập tức xuất hiện, lập tức chấn nát không gian xung quanh nơi hắn vừa đứng. Cỗ khí lực ấy thật mãnh liệt, đáng tiếc không thể nào làm gì được John….

John ngẩn đầu nhìn hai người vừa xuất hiện, môi hắn nhếch lên, một nụ cười hiện lên…..

Chương 35: Giao Chiến Với Đội Trưởng Và Đội Phó

ThÔNG BÁO LÀ NÃO ĐÃ TỔN THƯƠNG....AI CÓ CÁCH GÌ CỨU KHÔNG @@

"hừm, không ngờ mới vừa ra ngoài một lúc đã thế này?"-Người đàn ông thân hình đầy cơ bắp kia nhìn tràng cảnh trước mặt tức giận nói.

Thân phận của hai người trước mặt John, hắn đại khái đoán được: người đàn ông có cơ bắp cuồn cuộn kia rất có thể chính là đội trưởng đội 10, còn người thanh niên trông bình thường bên cạnh thực lực không kém người đàn ông kia là bao, rất có thể đấy là đội phó của hắn. Đứng bất động trên không nhìn hai địch nhân vừa đến, ánh mắt hắn cao thâm khó lường, không ai biết hắn đang nghĩ điều gì.

Bốn phía đột nhiên tĩnh lặng lạ thường, một cơn gió cũng không có, chỉ duy nhất có ba bóng người đang đứng trên không đối diện nhau, khí tức của ba người này toát ra vô cùng cường hãn, vô cùng quái dị.

Rốt cuộc cuộc chiến này ai thắng ai thua ngay cả đến John cũng không dám khẳng định, bởi vì kẻ địch lúc này khác với đám hồi nãy, hai đại cao thủ của quân đội Hư Không, một tên đội trưởng đứng đầu một đội trong mười đội quân chủ lực, tên kia lại là đội phó, có nghĩa hắn chỉ dưới mỗi đội trưởng mà thôi.

"xem ra hai vị không phải là kẻ bình thường, không biết có thể khai dánh tính ra cho ta biết được không? Để tránh việc ta giết phải kẻ vô danh rất tốn thời gian. Mà ta hi vọng danh tính cách vị cao cao một chút, ít ra nếu ta giết được hai người ta cũng được thơm lây chút ít, ha..ha….ấy đừng có tức giận, ta là người thẳng thắng, có gì nói nấy…"-John đang muốn chọc tức đối phương, làm đối phương điên lên như vậy khi giao đấu sẽ dễ dàng chiếm thượng phong hơn.

Người đàn ông đầy cơ bắp kia nghe vậy sắc mặt có chút khó coi. John mở miệng nói quả thực cực kì ngoan độc, rõ ràng hắn đã nhận ra thân phận của mình vậy mà lại nói những điều đó.

Người thanh niên bên cạnh cười nhẹ một tiếng đáp: " rất tuyệt! lần đầu tiên ta gặp một thanh niên như người mà xuất khẩu ngông cuồng đến thế, nếu tính ra tuổi tác thì ta hơn ngươi cả chục tuổi, nhớ lại năm xưa khi bằng tuổi ngươi , ta cũng không có ngông cuồng như ngươi được…ha…ha…thật sự là tuổi trẻ ngông cuồng thật…"

"cảm ơn lời khen, nhưng sao chưa ai trả lời câu hỏi của ta nhỉ? Ta thực sự không muốn ra tay với mấy tên vô danh đâu à."-John vẫn làm ra bộ dáng trêu chọc.

Người đàn ông kia liếc mắt nhìn sang người thanh niên ý bảo hãy trả lời hắn. Lập tức người thành niên kia nhìn John nói: " nếu ngươi muốn biết thì ta sẽ nói ra, nhưng hi vọng ngươi chuẩn bị tâm lý bởi một khi bọn ta đã nói danh tính ra thì mạng của ngươi sẽ không còn đâu…ha…ha….nghe cho kĩ đây ta là Joe đội phó đội 10, còn người đứng bên cạnh ta chính là đội trưởng đội 10-Tony chỉ huy tối cao của quân đội Kỵ Binh thiết giáp, lần này người chết chắc rồi, thế nào vừa ý của ngươi chứ hả?"

"ừm"-John gật đầu lên xuống cười ha hả đáp: " rất tốt, mạng của một đội trưởng và một đội phó rất có giá trị

Thông tin khái quát:

Tên: Joe

Chức vụ: Đội phó đội 10

Cấp độ: Đội Phó

Tính cách: không rõ

Kĩ năng: không rõ

Thông tin khái quát:

Tên: Tony

Chức vụ: Đội Trưởng đội 10

Cấp độ: Đội trưởng

Tính cách: Cực kì bá đạo.

Kĩ năng: Được mệnh danh là Quyền Vương, với tuyệt kĩ đấm phát chết luôn!

John nhìn đội trưởng đội 10 Tony, trông hắn ta cũng chỉ chừng bốn mươi tuổi nhưng đó là không biết chứ thật ra ông ta đã hơn cả trăm tuổi rồi, phàm những ai tu luyện đến cảnh giới cao đều có thể giảm sự lão hóa trong cơ thể mà có thể sống cực lâu. Vẻ mặt hồng hào tráng kiện,đôi măt đầy lạnh lùng, từ đôi mắt có thể cảm thấy khí thế của ông ấy không hề nhỏ. Còn cái tên đội phó bên cạnh, trẻ hơn Tony một chút, tuy nhiên từ ánh mắt của hắn có thể nhìn ra hắn ta là một tên cực kì ngoan độc, giống như sói già đội lót cừu non vậy. Khiến người khác nhìn vào thực sự không thoải mái chút nào.

John mỉm cười nói: "nhìn xem! Các ngươi mở to mắt trâu như vậy chắc rất muốn ăn thịt ta đây mà? nhưng làm sao để giết được ta đây? Ha…ha…lại đây nào, ta đang đứng đây này, một kẻ là đội trưởng đội 10 một kẻ thì vô dụng, ta sợ mười chiêu cũng không thể chống nổi đấy, chân thành khuyên các ngươi nên biết trọng mạng sống ha ha ha"-ngữ khí của John càng lúc càng ngông cuồng, thẳng mặt xem hai cao thủ trước mắt không đáng một xu, cái khí thế coi thường thiên hạ kia thực sự khiến cho đội trưởng đội 10 và đội phó của lão như tức điên lên.

Tony cả giận nói: " nhãi con, đừng có ở đó nói lời ngông cuồng, ta đến đây thứ nhất là giết ngươi để trừng phạt những gì ngươi đã làm với quân đội Hư Không chúng ta từ trước đến nay. Thứ hai là để báo thù cho những anh em trong đội 10 mà ngươi đã xuống tay. Ngươi có lời gì trăn chối trước khi chết hay không?"

"câu này ta nói các người mới đúng, dựa vào hai người các ngươi đợi thêm 60 mươi năm nữa rồi hẳn làm đối thủ của ta"-giọng điệu của John thực sự khiến cho đội trưởng Tony cảm thấy như phát điên lên.

Tony tức tối quát lớn: "Không cần nhiều lời với hắn nữa, bây giờ xuất thủ giết chết hắn, báo thù cho người đã chết. Chờ sau khi giết hắn xong thì chúng ta hãy giết sạch bọn người đi cùng với hắn, diệt cỏ tận gốc. – Nói xong thân thể vụt xuất hiện trước mặt John, một quyền tung ra. Nhất thời một luồng sấm sét xuất hiện, uy lực kinh người, quyền đầu đỏ sậm vụt đến ngực John. Tony quả nhiên không thẹn là đội trưởng đội 10, biệt danh quyền vương không phải hư danh, mỗi cú đấm của hắn ta tuyệt đối có thể phá nát cả một ngọn núi lớn.

Tony công kích trước mặt, Joe lắc mình ra sau lưng John tung ra liên hoàn chưởng đầy uy lực, chỉ thấy mấy luồng chưởng ấn màu đen, cực kì bá đạo xuất hiện phía sau lưng John, khóa chặt đường lui của hắn.

Sắc mặt John sa sầm xuống, miệng hắn khi nãy nói quàng nói xiên nhưng thực ra đối phương đều là cao thủ hạng nhất, không thể tiếp tục đùa giỡn như lúc nãy nữa, John đương nhiên phải cẩn thận tuyệt đối. Chỉ thấy thân thể hắn nhoáng lên, huyễn hóa thành hai John, chia ra hai phương hướng vọt đi, đây là tuyệt kĩ Ninja mà hắn đã học được trước đó, cho dù bất cứ hoàn cảnh nào vẫn có thể vận dụng.

Tony lộ ra vẻ kinh ngạc trên mặt, tựa hồ ngạc nhiên trước đòn này của John. Vừa xuất thủ thì hắn đã hiểu được kĩ năng của John hết sức kỳ bí, không thể nhìn ra lai lịch. Nghĩ thế nhưng hắn không hề hoảng sợ, quyền ảnh mạnh mẽ tung ra nhắm thẳng vào một cái ảnh của John. Đáng tiếc, Tony chỉ cảm nhận được sự trống rỗng của hư không. Joe bên kia cũng tương tự như vậy, một chưởng tung ra cũng chỉ đánh vào không khí.

John đột nhiên xuất hiện ngay trên đầu hai người, ánh mắt tàn khốc, tay phải phóng ra một chỉ, kình khí vô thanh vô tức vạch ra một đường vòng cung mỹ lệ. Tony và Joe kinh ngạc hét lớn một tiếng, một tiếng nổ đinh tai nhức óc vang lên. John xuất thủ quả nhiên vô tình, không hề nương tay.

Giữa không trung, John cả người như biến đổi hoàn toàn, khí thế bá đạo trên người cuồn cuộn tuôn ra, bá tuyệt thiên hạ. Tony và Joe mặc dù một đòn vừa rồi không làm họ bị gì nhưng cũng khiến họ bị đẩy lùi lại sau đó khí thế đối phương lại tăng cao mãnh liệt thì đều cảm thấy chấn động.

Tony lúc này đã nảy sinh cảm giác sợ hãi đối với John. Sức mạnh của John quá mức quái đản, vừa nãy hai người đang tức tốc quay trở lại, họ đã đại khái quan sát được cuộc chiến của John, chỉ cần một chiêu đã có thể giết được Docom , loại sức mạnh như vậy thực sự kinh khủng. Nhìn Kiếm ảnh đỏ sậm của John phát ra, Joe đứng cách xa đó cũng mang theo vẻ sợ hãi. Hai gã cao thủ thực lực cao nhất trong 1 đội chủ lực quân Hư Không, tựa hồ phát sinh cảm giác đồng cảm với người kia.

Sắc mặt Tony sa sầm xuống, mở miệng hỏi: "John, ngươi là truyền nhân của ai thì mau nói ra. Nói không chừng bọn ta sẽ nể mặt mũi sư phụ của ngươi mà tha cho ngươi."

John lộ ra thần sắc cuồng ngạo, thân thể hệt như một pho tượng Ma Thần cuồng hoành tuyệt thế, cười lạnh nói: " Bây giờ lão có hỏi cũng vô dụng, lai lịch của ta thế nào thì ta với lão cũng ở thế đối lập, lão không cần hỏi nhiều. Nếu có bản lĩnh thì lão có thể tự đoán được, nếu không thì mặc kệ lão." – Ánh mắt John lúc này sắc bén, bá đạo vô cùng, lộ ra ý tứ tuyệt không chừa đường sống cho đối phương.

Tony cười lạnh một tiếng: "John, ngươi không cần càn rỡ, ngươi sẽ không thể nào hoành hành được đâu. Nữ nhân của ngươi đông như vậy cũng chính là nhược điểm chí mạng của ngươi. Các ả ta sớm muộn gì rồi cũng trở thành gánh nặng cho ngươi mà thôi."

John nghe vậy, ánh mắt trở nên lạnh lẽo hắn nghĩ: " bọn chúng biết bên cạnh ta có rất nhiều cô gái chắc chắn chúng đã điều tra ta khá kĩ, khốn kiếp thật.", hắn làm vẻ mặt hờ hững, gằn giọng nói: "Ngươi nói cho ta biết chuyện này cũng chỉ khiến cho cái chết nhanh đến với ngươi mà thôi, chuẩn bị chết đi." - Dứt lời, Kiếm trong tay xoay tít, một luồng sức mạnh phép thuật mạnh mẽ trong nháy mắt rạch xé không khí tứ phương, Kiếm khí cuồng bạo rít lên ập thẳng đến người Tony và Joe. Thân thể John biến mất, trong nháy mắt huyễn hóa thành chín cái phân thân, từ chín phương hướng tấn công Tony và Joe.

Tony vận sức mạnh toàn thân, Bạo Lôi Thần Quyền ( thực ra thằng này gọi là quyền thần nhưng lại chưa nghĩ ra cái tên nào oách oách cho skill của hắn nên chém đại vậy thôi

) mang theo sét đánh ngang trời bổ thẳng về phía John, quyền lực mạnh mẽ khiến cho không khí như ngưng kết lại, chấn vỡ Kiếm khí đỏ sậm của John. Nhìn thấy thân ảnh John phân thành nhiều cái, Tony nhắm hai mắt lại, dùng tai thay mắt phán đoán động tĩnh của John. Joe phía bên kia tung ra Hư Không Đoạt Hồn Quyền cũng dễ dàng phá được Kiếm khí của John, không hề tỏ ra thua kém Tony. (Thằng đội phó này cũng thế nhé, đi theo đội trưởng thì ít ra cũng học được chút ít chưởng quyền của lão).

John đột nhiên ở phía trên đầu Joe, tay phải nhấc Kiếm chém xuống, một luồng Kiếm khí đỏ sậm tinh thuần vô cùng, mang theo sức mạnh cương mãnh ập xuống. Sắc mặt Joe sa sầm hẳn xuống, tay phải vỗ thẳng một chưởng lên trên tạo thành một luồng chưởng ấn màu đen nghênh tiếp với Kiếm ảnh của John. Hai luồng sức mạnh phép thuật cường đại va chạm sinh ra tiếng nổ mạnh, chấn bay cả hai ra xa. Joe bị chấn rớt xuống đất, sắc mặt tái nhợt, hiển nhiên một Kiếm của John không hề nhẹ.

Thân thể Tony lúc này đã tiến gần đến John, phát ra hơn mười quyền, quyền phát ra đều đánh trúng Kiếm của John, dùng cương đối cương. Ánh mắt John lạnh lẽo vô cùng, Kiếm xoáy tít, một luồng ánh sáng xán lạn bừng phát, mang theo không khí hủy diệt xoay tròn. Chỉ nghe vô số tiếng nổ vang lên, không khí điên cuồng gào rống, Tony bị sức mạnh phép thuật John chấn bay ra ngoài vài mét, trang phục rách nát tả tơi, thân trên hoàn toàn lộ rõ ra ngoài.

Thân thể John nhanh vô cùng, nhoáng lên đã xuất hiện trước mặt Tony, không để cho đối phương có giây phút ngơi nghỉ, Kiếm như long lân giỡn nước, Kiếm khí tạo thành vô số tầng lớp, hắn cười lạnh nói: "Tạm biệt thế gian đi!" – Luồng khí lạnh lẽo như phá núi ngăn sông, như quỷ lệ dưới địa ngục gào thét, cuồng phong ào ào rít lên bao vây hoàn toàn thân thể Tony.

Đỉnh đầu John đỏ lên, hai luồng Kiếm khí thập phần tà dị dung hòa vào nhau như hai con giao long phun ra khí tức hủy diệt chém xuống. Tony tập trung toàn thân sức mạnh, phía sau hình thành một thân ảnh tựa như lôi thần xuất hiện, sấm sét xuất hiện dày đặc, điện quang chớp lóe. Luồng điện trước đây màu vàng đậm bình thường thì nay lại biến thành máu tím quỷ dị.

Tay phải Tony giơ lên cao đón lấy một luồng sét, sau đó giáng thẳng về phía Kiếm khí của John. Một quyền ảnh to lớn va chạm với hai luồng Kiếm khí. Một thanh âm như hủy thiên diệt địa vang lên, dư chấn vụ nổ đẩy cả hai ra xa, uy lực thực khiến kẻ khác kinh khiếp.

Hộ thể sức mạnh phép thuật của Tony bị phá vỡ, thân thể như lá rụng bay đi, phun ra một ngụm máu tươi, hiển nhiên trọng thương không nhẹ. Tình huống của John thì bất đồng, chỉ thấy quanh thân thể bộc phát một ánh sáng màu bảy sắc chói sáng cả thiên địa. Nhìn John lúc này hệt như một thiên thần đứng giữa không trung, ngay cả Joe cũng bị khí thế của John tỏa ra khiến cho thối lui lại phía sau, kinh hãi cực kỳ.

John lạnh lùng nhìn Tony nằm trên mặt đất, âm trầm cất lời: "Xem ra cao thủ của quân đội Hư Không cũng chỉ như thế, ta còn tưởng rằng tiến vào hàm 10 đội chủ lực thì sẽ lợi hại lắm. Hóa ra chỉ là hư danh. Bây giờ các ngươi có còn mạng sống hay không thì còn phải trông vào bản lĩnh và vận may của các ngươi.

"chiêu thứ 1" - Dứt lời, Kiếm trong tay lấp lóe tạo thành trên một trăm ảo ảnh kiếm, trong nháy mắt hội tụ thành hình chiếc quạt, vệt Kiếm dài đến vài mét, khiến cho người ta sợ hãi cực kỳ. Toàn bộ mặt đất bị rạch nát.

Thân ảnh Tony và Joe tụ lại một chỗ, toàn lực né tránh Kiếmkhí của John, trong mắt hai người đều mang theo vẻ hoảng sợ vô cùng. Tony rốt cuộc mở miệng nói: "John, Sephiroth là gì của ngươi? Ngươi có đúng là truyền nhân của ông ta?-" Thanh âm run run, hiển nhiên sợ hãi vô cùng.

"Sephiroth? John hoàn toàn không biết đến cái tên này, nhưng hắn ta nói ra như thế hiển nhiên là có lý do."-John thầm nghĩ.

Joe ở bên cạnh không hiểu hỏi: " đội trưởng Sephiroth là ai?"

Tony liền đáp với giọng đầy vẻ tôn kính và chất chứa ít nhiều sự sợ hãi: " ông ta là đại thống lĩnh của quân đội Hư Không năm xưa, là người mạnh nhất thế giới Hư Không chỉ sau mỗi chúa tể, nắm giữ toàn bộ binh quyền trong tay. Kẻ mà chỉ cần nghe đến tên thôi cũng đủ để run sợ suốt mười ngày mười đêm, đại thống lĩnh Sephiroth."

"ông ta thực sự lợi hại vậy sao?"-Joe cũng kinh ngạc tột độ, hắn chưa chưa hề nghe ai nhắc đến cái tên này trước đây.

Tony nhìn John với ánh ngập tràn nỗi sợ hãi nói tiếp: " trong lần xâm chiếm Valoran trước kia, ông ấy chính là người chỉ huy quân đội Hư Không đánh thắng hết trận này đến trận khác, lập được rất nhiều đại công cho thế giới hư không. Có thể nói nếu trong thế giới Hư Không, Chúa Tể là một vị thần thánh, thì Sephiroth chính là một vị vua."

"vậy bây giờ ông ta sao rồi? ông ấy có còn sống không? Tại sao thuộc hạ không ai nhắc đến nhân vật đáng sợ đến như thế?"-Joe tỏ ra khẩn trương, bởi lẽ hắn sắp được biết đến một nhân vật đã làm chao đảo khắp các thế giới.

Tony lắc đầu nói: " Năm đó khi ta chỉ còn là một đứa trẻ, ta nghe sư phụ kể lại rằng, trong cuộc xâm chiếm Valoran, không hiểu vì lý do gì Sephiroth lại bị cho là phản bội và toàn bộ quân đội Hư Không chùng với 10 đội trưởng và Đại đội trưởng phải ra tay để tiêu diệt ông ấy. Sư phụ ta lúc ấy là đội trưởng đội 7 ông ấy kể lại với ta rằng: sức mạnh của Sephiroth thực sự vượt ngoài những gì bọn họ tưởng tượng chỉ với một thanh gươm trên tay, ông ấy không chỉ chiến đấu với hơn trăm vạn binh mã và mười một người mạnh nhất của đội chủ lực mà không hề bị dồn vào thế hạ phong, đã thế mười một người kia nhiều lúc tưởng rằng mình sẽ bại trận nữa. Bọn họ chiến đấu 3 ngày 3 đêm, cuối cùng phải nhờ đến Chúa Tể bí mật ra tay mới khiến cho Sephiroth bị trọng thương nặng, có thể sau chuyện đó ông ấy đã chết rồi. Cũng từ đó về sau không ai nhắc đến cái tên ấy nữa."

"chiến đấu với 100 vạn binh mã, đã thế còn với mười đội trưởng và đại đội trưởng mà không hề ở thế hạ phong nhiều lúc còn gần như bắt họ phải nhận thua, ông ta là quái vật mất rồi!"-Joe toát cả mồ hôi hột, hắn mà đối đầu với người này e rằng chết trong vài giây.

Tony tiếp tục nói: " Sau trận chiến đó sư phụ kể lại với ta rằng, ngoài việc sở hữu sức mạnh tuyệt thế ra ông ấy còn sở hữu khả năng sử dụng kiếm cực kì bá đạo, có cảm tưởng như chỉ cần ông ấy cầm được kiếm thì không có thứ gì có thể chống lại. Thật không ngờ, những gì ta nghe được ấy bây giờ lại xuất hiện trước mắt của ta. Ta cũng không ngờ rằng ngày hôm nay ta lại được đối đầu với chính truyền nhân của ông ấy. Có lẽ Chúa Tể đã sớm biết điều này cho nên mới muốn bắt sống hắn thay vì giết."

"đó cũng là lý do vì sao cho đến giờ vị trí thống lĩnh toàn quân đội vẫn để trống!"-Joe đột nhiên nhớ đến chi tiết này liền giật mình.

John nghe cuộc đối thoại của hai người lập tức hiểu ra, người đàn ông à không phải nói là linh hồn còn sót lại của người đàn ông bên trong thanh Gươm Vua vô danh kia chính là Sephiroth, John cũng đại loại tưởng tượng ra một thời oanh liệt của ông ấy nhưng bây giờ nghe Tony kể mới kinh ngạc muôn phần, không ngờ ông ấy còn khủng khiếp hơn những gì hắn tưởng tượng.

"Sephiroth, cuối cùng tôi cũng biết được tên ông, ông hãy yên nghĩ đi, lý tưởng trước khi chết của ông tôi sẽ thực hiện, một thế giới không có chiến tranh…một thế giới tươi đẹp…"-John nhìn vào thanh kiếm đang lơ lửng trước mặt mà nói.

Chương 36: Tàn Cuộc.

John nhìn hai địch thủ trước mặt mỉm cười nói: " xem ra ngươi cũng có chút kiến thức, có thể nhìn ra chiêu thức của ta vốn có nguồn gốc từ đâu, nhưng thật đáng tiếc, các ngươi nhận ra quá muộn. CHIÊU THỨ 2"-John gầm lên một tiếng thật lớn.

Kiếm khí lần lượt tung hoành cắt vụn không gian, vô số Kiếm khí xuất hiện khiến cho Tony và Joe đều biến sắc, hô hấp bị đình trệ.

Tony thấp giọng thốt lên: "Không nghĩ ra hắn chính là truyền nhân của lão quái vật năm xưa. Con bà nó,ta chửi mười tám đời lão ông trời, hôm nay gặp ai không gặp, lại gặp phải truyền nhân của Vua thế giới hư không. Thực là tức chết mà. Xem ra hôm nay nếu không liều mạng giết được hắn thì tất hắn cũng sẽ trở thành Sephiroth thứ 2. Bây giờ chỉ còn cách liều mạng đánh bừa, ta không tin hai ta liên thủ lại không giết được hắn."

Joe tỉnh táo hơn một chút: "thuộc hạ nghĩ không nên liều mạng, cho dù liều mạng thì cũng đã chưa chắc chiếm được thượng phong. Sức mạnh của hắn ngài cũng đã thấy. Thượng sách lúc này là tránh né, liều mạng chỉ có một đường chết mà thôi. Kiếm thuật của Sephiroth như ngài kể năm đó có thể chống lại trăm vạn binh mã và mười một người mạnh nhất trong đội chủ lực, không ai có thể làm gì được. Bởi vậy chúng ta nên cẩn thận một chút, nhanh chóng rời khỏi đây mới là thượng sách."

John lạnh lùng nhìn hai địch thủ, Kiếm trong tay xoay tròn cực nhanh, Kiếm ảnh bao phủ lấy thân thể đối phương, ngăn cản, không cho đối phương đào tẩu, chiêu thứ 3 phát xuất! – Kiếm ảnh lập tức biến thành chín tầng, trong nháy mắt đè nén xuống, khiến địch nhân vô phương tránh né.

Tony thét lớn một tiếng, cùng Joe liên thủ kháng kích. Chỉ thấy một quyền ảnh thật lớn và một chưởng ấn màu đen chia ra một phải một trái . Bạo Lôi Thần Quyền và Hư Không Đoạt Hồn Chưởng hai đại tuyệt kĩ đồng thời công kích, năng lượng lớn mạnh vô cùng, bốn phía đều sinh ra tiếng sét nổ, đè nén không khí. Một tiếng nổ rung trời vang lên, hai thân ảnh nhanh như chớp dồn lực rút lui, nhân lúc này đào tẩu.

Tony vừa chạy vừa rít lên: "John, cả đời này ta sẽ không buông tha cho ngươi. Ngươi cứ chờ đó mà xem."

Hồng quang bạo xạ từ ánh mắt của John, thân thể nhanh như chớp xuất hiện ngoài trăm trượng, thu ngắn khoảng cách với hai bại tướng. Tốc độ của John cực nhanh,thậm chí có cảm tưởng rằng tốc độ của hắn gần đạt đến cả tốc độ ánh sáng, Kiếm trong tay không ngừng vung tít, lạnh lùng cười nói: " Muốn sống ư? Không thể nào dễ dàng như vậy. Xem chiêu thứ tư của ta!" -Dứt lời Kiếm ảnh xuất hiện đầy trời, liên miên bất tuyệt như mây trôi, sông chảy, trong nháy mắt bao phủ toàn bộ phạm vi ba trăm mét.

Tonyvà Joe thần sắc đại biến, Kiếm ảnh của đối phương rít lên bén gót sau lưng, nguy cơ đã lại tiếp cận. Hai người không có thời gian suy nghĩ nhiều, đồng thời phản thủ tung ra phòng vệ, năng lượng phép thuật hộ thân được đề cao tột bậc. Cả hai đều vô tình liếc mắt nhìn nhau, đều phát hiện ra vẻ kinh hãi trong mắt nhau. Đây cũng là lần đầu tiên trong nhiều năm qua hai cao thủ có thực lực trong đội chủ lực Hư Không cảm nhận được hơi thở của tử thần kề sát như vậy.

Ánh mắt John lúc này trở thành tàn nhẫn vô cùng, thân thể như thiên thạch rơi vào trái đất vụt bay, chỉ trong chốc lát đã xuất hiện trước đối phương một trăm mét, ung dung chờ đối phương đến. Tony và Joe lúc này đã bị Kiếm ảnh của John phá vỡ năng lượng phép thuật hộ thể, thân thể đầy vết thương, máu huyết tung tóe, quần áo nát bét. John nở một nụ cười âm trầm nhìn thảm cảnh của đối phương.

Tony đã trọng thương nặng, thân hình chậm hẳn lại, về phần Joe thì sắc mặt xanh mét, kinh hãi vô cùng. Không nghĩ ra hai người vừa bắt đầu nhận lệnh ngăn chặn bước tiến của quân đội kháng chiến đã gặp ngay phải truyền nhân của Thống Lĩnh toán quân Hư Không năm xưa- John.

Đang lúc Tony và Joe kinh hãi thì lại phát hiện ra đối thủ đang đứng phía trước, hắn cười lạnh nói: " Gặp một giết một, gặp trăm giết trăm. Muốn sống sót từ tay của ta ư? Nếu không có bản lĩnh thì đừng hòng mơ tưởng sống sót. Chiêu thứ 5"

Chỉ thấy tay phải của John vung lên chuyển động không ngừng, mỗi lần chuyển đổi lại chém ra chín Kiếm, chuyển đổi chín lần chín tám mươi mốt Kiếm, từ chín phương hướng bất đồng giáng thẳng vào mặt đối phương. Trong nhất thời cả thiên địa đều như biến sắc, khắp không gian xung quanh đều là cuồng phong gào thét, Kiếm ảnh chói lòa. Không khí bị bóp nghẹt, mắt đất bên dưới sớm đã thành bình địa không bằng phẳng.

Đối mặt với sinh tử tồn vong, Tony và Joe phẫn hận gầm lên, đồng loạt vận dụng toàn bộ lực lượng. Bạo Lôi Phá Trời đã phát ra, Hư Không Luyện Hồn -sát chiêu mạnh nhất của Hư Không Đoạt Hồn Chưởng ngay lập tức xuất hiện.

Một nấm đấm cực lớn được bao bọc bởi vô số các tia điện màu tím và một bàn tay chưởng ấn màu đen xì xuất hiện, mang theo khí thế phô thiên cái địa vụt ra, không khí tứ phía như ngưng kết lại, hiện trường biến thành một tràng cảnh vô cùng quỷ dị. Tầng tầng lớp lớp nấm đấm đầy sấm sét và chưởng ấn nghênh tiếp với Kiếm ảnh của John. Vô số thanh âm rung chuyển đất trời vang lên, chấn động tứ phương, kiến trúc xung quanh đều sụp đổ, mặt đất xuất hiện vô số hố sâu.

Thậm chí ngay cả những người đang ở thành Vuncan lúc này cũng cảm thấy sự áp bức đến khó chịu, viện trưởng cùng những người khác đang đứng trong đại sảnh sau khi cảm nhận được sức mạnh này liền kinh hãi chạy ra bên ngoài, sắc mặt ông tái xanh kinh hoàng nói: " đây là thứ năng lượng, tại sao lại khủng khiếp đến thế kia? Rốt cuộc ở xa kia đang xảy ra chuyện gì?"

"sức mạnh này thật đáng sợ"-Leblanc cũng kinh ngạc không kém, sức mạnh này khiến tim cô như đau nhói.

Quay trở lại với John.

Thân thể John lúc này dày đặc hào quang bảy sắc, năng lượng phép thuật của bảy loại nguyên tố cổ ngữ đang tạo thành một lớp áo giáp hộ thể cho hắn , dễ dàng ngăn cản phản chiêu của đối phương ra ngoài mười mét. Đây là lần đầu tiên kể từ khi hắn dung nhập được hai thứ sức mạnh trong người, John sử dụng đến sức mạnh phép thuật cổ ngữ, sức mạnh lần này hắn có cảm tưởng như còn mạnh hơn cả trước kia nữa, đúng như những gì Ryze đã nói trước đó, bây giờ hắn mới thực sự kích phát tối đa khả năng của sức mạnh phép thuật cổ ngữ.

Tonyvà Joe toàn lực phá được công kích của đối phương nhưng vẫn bị chấn rơi xuống đất, khí huyết nhảy lộn tùng phèo, thở hồng hộc không thôi. Hai cí thân thể tạo thành hai cái lỗ trên mặt đất trông thật tức cười. Tony trong lòng phẫn uất vô cùng, nghĩ không ra với sức mạnh của lão và Joe liên thủ mà không những không thể báo thù cho đám thuộc hạ, bây giờ còn rơi vào thảm cảnh, thật là đáng hổ thẹn!

John trong lòng nhớ đến cảnh Diana bị thương tích đầy mình, lúc ấy Diana gần như phải đứng trên ranh giới của sống chết, nếu Diana chết hắn sẽ không khác gì một kẻ vô dụng, hắn đã mất đi Sally chỉ vì mình quá yếu đuối, nay nếu mất đi cả Diana nữa hắn thực sự…thực sự không muốn sống nữa, bây giờ John muốn tốc chiến tốc thắng, sớm giải quyết hai đại địch này, quay về chăm sóc Diana, nghĩ lại từ khi Diana gia nhập liên minh đến giờ, hắn ít khi trò chuyện cùng cô, hắn cảm thấy cực kì hối hận. John lạnh lùng cười, khí thế cường đại tỏa ra bao trùm khắp phạm vi trăm mét, âm trầm nói: "Khá lắm, có thể chống đỡ được năm chiêu của ta. Bây giờ là chiêu thứ sáu"

Kiếm rung lên, một luồng Kiếm khí gầm lên, mênh mông như sóng biển ập đến, mặt đất rung chuyển chấn động, năng lượng phép thuật hội tụ lại như một chiếc lồng khí úp lên đầu hai người Tony.

Sắc mặt Tony xám như tro, ánh mắt kinh hoàng, toàn thân giãy giụa, miệng gào thét, song quyền tung ra như mưa. Joe lúc này cũng chỉ có thể toàn lực phản kháng, liều mạng đánh bừa, hy vọng có thể toàn mạng.

Thân thể Tony bị chấn bay ra ngoài mười mét, lục phủ ngũ tạng đảo lộn, "ọc ọc"-máu từ miệng phun ra liên tục, nhưng vẫn miễn cưỡng ngượng dậy được. Thân thể Joe dội thẳng xuống đất ba trượng, chưa kịp phản ứng đã thấy một Kiếm ảnh sáng bạc, trong trẻo giáng xuống. Đây là John đã dung nhập sức mạnh thần thánh của năng lượng ánh sáng vào bên trong, sức sát thương và phá hủy của nó là không thể bàn cãi.

John tàn khốc nhìn Joe, lạnh lùng nói: " Tony vận may tốt nên ta chưa giết hắn ngay. Nhưng ngươi lại không thể trốn thoát, vậy thì chịu chết đi! – Dứt lời, Joe chỉ cảm thấy áp lực đè xuống như thái sơn áp đỉnh, hai chân run lẩy bẩy, thân thể như không còn chút sức lực để gánh chịu.

Nhìn Kiếm khí màu trắng đang dần dần ép xuống, Joe gầm lên một tiếng, xương cốt toàn thân phát ra tiếng lách cách, năng lượng phép thuật trong nhất thời tràn ngập toàn thân, hai tay chống lên.Chỉ thấy Joe hét lên một tiếng thảm thiết, kiếm ảnh chấn nát thân thể Joe, xương cốt tung bay tán loạn!

Nhìn về phía kia nơi Tony đang cố gắng đứng dậy, sắc mặt lão bây giờ trắng đến mức phải gọi là ‘trắng không tì vết’, một tí máu hay gân xanh gì cũng chẳng thấy, Tony thấy John đang nhìn mình cả người lão run lên, nỗi sợ hãi kinh khủng hiện lên, trong mắt lão John như một thần chết, một thần chết cực kì đáng sợ.

John nở nụ cười đầy tàn nhẫn, "phụp"-hắn biến mất ngay tại vị trí sau đó xuất hiện ngay lưng của Tony, cái tốc độ nhanh đến nỗi Tony không kịp phản ứng, John nói : " ta đã bảo, gặp một giết một, gặp trăm giết trăm, ta lấy người làm cảnh cáo cho cái đám kia, nếu kẻ nào dám đụng đến bất cứ một người phụ nữ nào của ta, kẻ đó kết cục sẽ không hay ho gì đâu, giống như ngươi vậy. Vĩnh biệt đội trưởng đội 10."

Nói xong kiếm trên tay của John chém mạnh xuống, đường kiếm sắc bén vô cùng, một đường thẳng tuyệt mĩ vạch ra, chẻ đôi cơ thể của Tony….máu phun ra…nhưng chưa hết, ngay khi John rời đi chừng năm mét thì hai nữa thân thể kia nổ tung…đội trưởng đội 10 đã bị giết, tin tức này mà truyền ra e rằng lòng quân Hư Không sẽ không yên, còn bên liên minh không nói cũng hiểu.

John khôi phục dáng vẻ vốn có của mình, nhìn bộ đồ trên người đầy máu me trông thật bẩn, hắn lập tức sức dụng sức mạnh phép thuật tạo ra một bộ đồ khác mới mẻ mặc vào.

John lao thân đi về phía thành Vuncan, để lại một hiện trường tang thương, một bình địa rộng gần năm trăm mét, mặt đất chi chít vết rạch, hố sâu đủ chỗ. Gió nhẹ thổi qua làm bốc lên mùi vị máu tươi của nơi chôn xác hơn ba trăm mạng.

…………………

"John…cậu đã về, câu đi đâu cả ngày hôm nay vậy?"-Kennen phát hiện ra John đang từ bên ngoài đi vào,cậu ta lập tức chạy lại hỏi gấp.

John chỉ mỉm cười rồi nói: " tình hình Diana thế nào rồi?"

Kennen đáp: " cô ấy tỉnh lại rồi…cậu nên vào thăm cô ấy đi."

"được"-John lập tức đi thật nhanh đến căn phòng Diana đang nghỉ ngơi. Đẩy cửa bước vào bên trong, ở đây có rất đông các cô gái của John đang quây quần trog chuyện cười đùa cùng với Diana, thấy cảnh này John chỉ nở nụ cười trong lòng, mặc kệ cho sau này có thế nào hắn vẫn sẽ bảo vệ tất cả.

"A…John…anh ấy đây rồi…’-Janna mỉm cười chạy lại nắm lấy tay hắn kéo đến bên cạnh Diana.

"sáng giờ anh bỏ đi đâu vậy John? Bọn em rất lo lắng cho anh"-Ahri nắm lấy tay hắn nũng nịu nói.

John chỉ cười đáp: " đi giải quyết một số công việc."

"được rồi, có thể cho ta ở riêng với Diana một chút được không?"-John nhìn quanh nói.

"được rồi, chị em mình đi thôi."-Sona gật đầu sau đó cùng tất cả các cô gái khác rời khỏi phòng, căn phòng lúc này chỉ còn mỗi John và Diana.

"vết thương của em sao rồi?"-John lo lắng hỏi.

"không sao cả, được Sona và mọi người chăm sóc bây giờ đỡ nhiều rồi."-Diana mỉm cười nói.

John thở dài nói: " Diana, em không trách anh chứ? Từ khi em vào liên minh đến nay anh ít quan tâm đến em hơn…và rồi…"-John nói đến đây thì ngón tay thon của Diana đã che miệng hắn lại, cô cười nói: " đừng nói thế, Diana hiểu công việc của anh mà, Diana không giận anh chút nào…vả lại bây giờ bên cạnh Diana luôn có đám người Sona trò chuyện, em không hề cảm thấy cô đơn như trước."

"Diana"-John ôm Diana vào lòng rồi nói: " ta muốn ta là người bảo vệ tất cả, những ai dám làm tổn thương đến em nhất định anh sẽ không tha thứ."

Diana tựa sát lồng ngực hắn chớp đôi mắt hỏi: " John, anh nói cho Diana biết, rốt cuộc sáng giờ anh đã đi đâu?"

"anh đi trừng phạt những kẻ dám làm em ra nông nổi này…"-John vừa nói ra đã khiến Diana giật cả người, cô vội nói: " John…anh thật là, bọn chúng là những tên mạnh nhất trong quân đội Hư Không đấy, sao anh có thể hành động dại dột như thế, nếu lỡ như Diana mất anh…"

John cười cắt ngang nói: " đừng lo, anh sẽ không để ai tổn thương đến những cô gái của anh cả, bọn chúng cũng không thể nào lấy anh khỏi các em được…đấy là lời thề của anh."

Diana lấy hai lòng bàn tay vuốt ve mặt hắn nói: " có phải liên quan đến cô gái tên Sally?"

"Sally"-cái tên này vừa nói ra đã khiến John giật mình, hắn nhìn chằm chằm vào Diana hỏi: " sao em biết cô ấy?"

Diana buồn bã nói: " là Lissandra đã nói, cô ta đã kể lại mọi chuyện…John…em không muốn nhắc lại chuyện buồn này nhưng em mong anh không phải vì chúng em mà đối đầu những nguy hiểm…"

"cốc cốc"-Tiếng gõ cửa vang lên.

John xoay đầu hỏi: " có chuyện gì?"

"John…có vài người lạ đến tìm cậu, họ bảo là người quen cũ…"-Giọng của Shen vang lên.

John suy nghĩ mãi nhưng không biết người quen cũ ấy là ai, hắn đành rời khỏi giường rồi nói với Diana: " chuyện này tạm thời đừng nói,anh ra ngoài có chút việc, em nghĩ ngơi đi."

John rời khỏi phòng Diana cùng với Shen tiến vào đại sảnh, ở đó có vài người đang đợi gặp mặt hắn.

Người đấy là ai? Chưa ai biết, nhưng chắc chắn một điều rằng người đến kia mang theo rất nhiều điều thú vị.

Chương 37: Đảo Ngược Thời Gian.

John cùng Shen tiếng đến căn phòng đại sảnh, nơi đó có vài người đang muốn gặp hắn, mà theo như Shen nói lại thì đó đều là người quen cũ hắn biết.

Ở bên trong phòng đại sảnh lúc này, hầu như toàn bộ các tướng lĩnh chủ chốt của liên minh đều có mặt, tất cả đều chăm chú nhìn về bốn người đang đứng giữa đại sảnh, họ khoắc trên mình một chiếc áo to lớn, che cả mặt, giống như không muốn để ai nhận ra vậy.

"John kìa, cậu ấy đến rồi"-khi thấy John đang tiến đến, mọi người liền chỉ về phía hắn.

Bốn người kia quay lại, John kì lạ nhìn bốn người đang che kín mặt mũi kia, hắn hỏi: " Không biết các người là ai? Đến tìm ta có việc gì?"

"xoạt"-lần lượt bốn chiếc áo choàng được cởi ra, để lộ ra khuôn mặt thật, John kinh ngạc sau đó cười ha hả, bởi bốn người kia thì có đến ba người là John đã từng gặp mặt qua: Nasus, Ryze và Jax.

Trong những người đang có mặt tại đây có Renekton là quen biết với Nasus, tuy nhiên giữa bọn họ có chút hiềm khích nên không nhìn mặt nhau, ngoài ra còn có Ez và Taric trước đây họ đã gặp qua Jax cho nên nhận ra ông ta ngay. Còn Ryze, khỏi phải nói, hầu như tất cả những người ở Bigewater city và Ionia đều đã gặp qua ông ta, riêng người thứ tư kia, đấy là một ông già, sau lưng đeo thêm một chiếc đồng hồ to lớn, trông thật kì quái.

"ha…ha…Ryze….Nasus, mấy người làm cái gì mà vào tận trong này rồi mà còn trùm kín người không để ai nhận ra vậy?"-John cười ha hả nói.

"John…cậu biết bọn họ sao?"-Sivir đứng gần John liền hỏi.

"tất nhiên là quen biết rồi, vì ta chính là sư phụ của thằng nhãi này mà"-Ryze ba hoa nói, lão ta cười ha hả như đúng rồi.

John không để tâm đến những lời của lão ta lắm, hỏi lại: " sao đến hôm nay mấy người mới đến vậy? mà tại sao lại phải trùm kín đến thế?"

Ryze đáp: " chuyện này không phải do ngươi sao? Ngươi giết chết đội trưởng đội 10 của quân đội Hư Không, chuyện này đã tạo một làn sóng phẫn nộ cực lớn trong quân đội Hư Không, bọn chúng phái những cao thủ giỏi nhất ra tay, bọn ta phải cải trang thế này để tránh ánh mắt của bọn chúng mới tiến vào đây được."

"cái gì?"-John thì không có chút sắc thái biểu cảm nào nhưng toàn bộ số người còn lại khi nghe Ryze nói đến chuyện John giết chết đội trưởng đội 10 đều kinh ngạc đến ngây người, ai trong số họ không biết thông tin căn bản là phàm những ai được phẩm hàm đội trưởng tất nhiên người đó là kẻ mạnh nhất trong mười đội chủ lực Hư Không, vậy mà John đã giết một kẻ trong số đó, thật là dạo người mà.

John kì lạ nói: " quái lạ thật, việc tôi mới giết tên Tony kia chỉ cách đây chừng một giờ là cùng, làm sao mấy người biết được?"

Ryze thở dài đáp: "vì khi bọn ta trên đường đến đây đã cảm nhận được sự dao động sức mạnh khủng bố trong không khí cho nên mới bí mật quan sát, bọn ta đã chứng kiến mọi việc, chỉ có điều hình như nó còn chưa kinh khủng bằng lúc ở sa mạc nhỉ."-Nói xong Ryze cười ha hả.

John hiểu ra vấn đề thở dài, vốn dĩ hắn không muốn ai biết chuyện này nhưng đến lúc này thì đành chấp nhận vậy, mọi người xung quanh nhìn nhau với ánh mắt đầy kinh ngạc và ngưỡng mộ đối với John, giờ họ đã hiểu vì sao John lại đột nhiên mất tích gần nửa ngày trời, đột nhiên trong đầu của tất cả họ hiểu ra nguyên nhân dẫn đến hành động lần này, tất cả thầm nhủ rằng dù có bất cứ hoàn cảnh nào tốt nhất đừng đụng đến những cô gái của hắn.

John nhìn sang Jax hỏi: " ông cũng đi theo mấy người này sao?"

"không?"-Jax lắc đầu đáp: " ta chỉ tình cờ gặp họ ở ngoài cổng thành mà thôi."

John gật đầu cười nói: " được rồi, đã lâu chúng ta không gặp, đi uống chút ít coi như mừng gặp lại."

Nasus cười nói: " cậu không muốn biết lý do vì sao bọn ta lại không theo cậu sau khi rời khỏi sa mạc Shurima sao?"

John chợt nhớ đến đều này gật đầu hói: " đúng rồi, lý do là vì sao đấy?

Nasus đáp: " là bọn ta đi mời người này."-nói xong chỉ tay ông lão mang chiếc đồng hồ lớn sau lưng, xếp bằng lơ lửng trên sàn nhà.

Lúc này mọi ánh mắt mới thực sự chú ý đến ông lão kì lạ kia, Kennen kéo kéo ống quần của hắn hỏi: " John…cậu có biệt tài đoán được tên người khác đúng không? Đoán tên ông ta đi."

John mỉm cười nhìn ông lão kia nói: " ngài đây có phải là Zilean không?"

Ông lão kia xếp bằng ngồi lơ lửng trên không khi nghe John ra tên mình đột nhiên mở bừng mắt kinh ngạc nói: " cậu biết ta sao? Ta nhớ trước giờ chưa từng gặp qua cậu mà."

"há há vậy là cậu lại đoán đúng rồi John…"-Kennen cười phá lên sung sướng xem ra cứ mỗi lần John thể hiện tài năng đặc biệt này là cậu ta tỏ ra cực kì hứng thú.

John cười đáp: " chỉ là một khả năng được biệt của tôi mà thôi."

Nasus bên cạnh nói: " John…bọn ta phải mất rất nhiều thời gian và công sức để mời ông ấy gia nhập liên minh đấy, ông ấy được mệnh danh là người Giám Hộ Thời Gian, có thể điều khiển thời gian theo ý muốn, có ông ấy giúp cậu việc đánh lui quân Hư Không sẽ dễ dàng hơn rất nhiều."

Ryze nói thêm: " bọn ta phải mất rất nhiều sức lực mới có thể mời được ông ấy đấy."

Zilean nhìn John một cách đầy chăm chú rồi nói: " quả là người đặc biệt, thông thường khi ta nhìn qua một ai ta có thể nhìn ra tuổi thọ của người đó, thế nhưng cậu rất đặc biệt, ta không thể nhìn ra tuổi của cậu."

Điều này nói ra khiến mọi người lại một lần nữa kinh ngạc.

Nasus nhìn quanh sau đó nói với John: " John….nếu linh giác của ta không sai thì hình như trong liên minh này có một vị tướng rất quan trọng vừa qua đời.?"

Câu này nói ra thực sự khơi dậy nỗi buồn của tất cả, đặc biệt là Jarvan đang ở gần đó, tim hắn ta như muốn tan nát thêm lần nữa.

John thờ dài không trả lời.

Zilean cười nhẹ nói: " nếu có thể, cho ta gặp mặt người đã chết, ta có thể xoay ngược thời gian để cứu sống người đó."

"điều này là thật sao?"-Jarvan lao đến bộ dáng hấp tấp hỏi.

Zilean lắc đầu nói: " việc này không chắc chắn hoàn toàn, việc cứu sống một người nào đó còn tùy thuộc vào thời gian người đó chết, hay nói cách khác, nếu người đó chết trong vòng năm ngày trở lại đây thì ta có thể xoay ngược thời gian và cứu được người đó và ngược lại. Thế nhưng ta cũng nói thẳng luôn việc làm này vốn là một trò chơi cá cược, có hai điều đáng nói nhất ở đây. Thứ nhất: bất kì một ai sinh ra cũng đều có linh hồn, khi một người chết đi linh hồn của họ cũng sẽ rời khỏi thân xác và phiêu bạt đi khắp nơi, rồi bị các con quỷ dưới địa ngục hoặc các thiên sứ phán quyết mà lên thiên đường hay xuống địa ngục, tất nhiên vẫn không loại trừ khả năng việc một linh hồn lưu luyến thế gian này mà không chấp nhận đi đâu cả. Thứ 2: như ta đã nói đây vốn là công việc của sự cá cược, cho nên nếu như linh hồn ấy đã gia nhập vào thiên đường hoặc địa ngục ta không thể nào sử dụng khả năng của mình xoay ngược thời gian để lôi kéo linh hồn ấy về được. Tuy nhiên nếu như linh hồn đó vẫn còn ở thế giới này việc đó sẽ thành công, mặc dù vậy, có một chút khó khăn ở đây, nếu như người đó chết lâu hơn ba ngày nhiều khả năng linh hồn người đó sẽ khó lòng nhập lại thân xác, lúc đấy ta chỉ có thể bó tay mà thôi."

Zilean nói ra khiến tất cả rơi vào trầm tư, Jarvan thì không vậy, bởi đây là cơ hội duy nhất cứu Quinn, hắn không muốn bỏ lỡ cơ hội này, lẩm bẩm một lúc rồi nói: " nếu tính ngày hôm nay thì cô ấy đã chết được 5 ngày rồi, làm ơn hãy cứu cô ấy."

Jarvan quỳ xuống cầu xin Zilean…

John cũng cúi người nói: " Zilean, cầu xin ông hãy cứu cô ấy, Quinn là một vị tướng giỏi, chúng tôi không muốn mất cô ấy."

"Cầu xin ông"-tất cả những người đến từ Demacia cúi người cầu xin sự giúp đỡ của Zilean.

Zilean thở dài rồi nói: " được ta sẽ giúp, dù sao ta cũng chấp nhận lời mời để đến đây giúp đỡ mọi người chống lại quân Hư Không, chỉ có điều cô ấy đã chết cách đây 5 ngày, việc linh hồn của cô ấy có nhập lại xác hay không…ta không dám chắc."

"ha…ha…."-giọng cười quái đản của Thresh vang lên, hắn ta bước đến trước nói: " việc xử lý linh hồn ấy, cứ giao cho ta."

"thresh ngươi không định tận dụng cơ hội lấy đi linh hồn luôn chứ?"-Lucian dựa lưng vào cột giọng nói đầy ý giễu cợt.

"đừng lo, tôi tin ông ấy không làm chuyện đó đâu"-John thổ vai Thresh cười nói với Lucian.

"vậy chúng ta bắt đầu ngay chứ? Ngài cần những gì xin cứ nói, ta sẽ đáp ứng tất cả."-Jarvan hối thúc nói.

Zilean vẫn điềm tĩnh nói: " không cần gì nhiều, chỉ cần cậu đưa xác của cô ấy vào một căn phòng được cách ly biệt lập với không gian xung quanh là được rồi."

"được được…ta sẽ làm ngay…ta sẽ làm ngay"-Jarvan lập tức chạy đi chuẩn bị, Lux và Garen cũng chạy theo giúp đỡ hắn.

……………………

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenHHH.com