TruyenHHH.com

Gnz48 Xinlu Tuyen Tap Oneshot

Chạy trốn


Tác giả: zb1.0

Link: https://yc487.lofter.com/post/1ed0d49f_2b502f1d9


. Phi thực tế hướng ooc

. Lấy cảm hứng từ pv của Hâm Lộ 《天微亮》

. Xin đừng đặt lên người thật

_____________________________________________________________________


『Khi một vật thể bay với tốc độ 11,2 km/s, nó có thể thoát khỏi lực hấp dẫn của Trái Đất, bay ra khỏi Trái Đất và không còn quay quanh Trái Đất. Tốc độ này là tốc độ thoát của vật thể trên Trái Đất.』



1.

Tháng sáu đối với thành phố phía Nam mà nói coi như là nửa chân bước vào mùa hè nóng nắng rồi.

Giáo viên trên bục giảng đang giảng bài về vấn đề thiên thể vật lý theo sách giáo khoa, học sinh phía dưới mơ màng lắng nghe, ngây ngô ghi chép, Dương Khả Lộ ngồi ở vị trí cạnh cửa sổ đếm ngược, thỉnh thoảng gió thổi vào cũng làm cho đầu óc thanh tỉnh một chút.

Nhưng lúc này Dương Khả Lộ tình nguyện mình không tỉnh táo như vậy, cũng không cần phải suy nghĩ những vấn đề phiền phức, nhiễu loạn tâm tư của mình.



2.

Giống như mỗi học sinh trung học đang ở độ tuổi trưởng thành, Dương Khả Lộ cũng có "hổ bằng cẩu hữu" của riêng mình, nhưng vòng bạn bè lại không giống với bạn bè của người khác.

Dương Khả Lộ và ba người kia có thể nói là đi học mà quen biết nhau. Chuyện thời thơ ấu, bí mật nhỏ không nói với người ngoài, có thể nói là rất nhiều điều trong tâm trí người khác. Bao gồm nhưng không giới hạn, Dương Viện Viện từ nhỏ đã quyết tâm trở thành ca sĩ, nhưng vì buổi tối thức đêm ca hát bị Long Diệc Thụy bên cạnh đến nhà tố cáo; Dương Khả Lộ học trung học cơ sở mê trượt ván, nhưng cha mẹ không cho phép, vì thế lén mua một tấm ván giấu ở nhà Dương Viện Viện, cuối cùng không biết là không tìm được cơ hội chơi hay là bị cô lãng quên, đặt ở lại tong nhà Dương Viện Viện tích đầy tro bụi; Dương Viện Viện và Long Diệc Thụy thường xuyên cãi nhau, lúc này Vương Tỷ Hâm và Dương Khả Lộ sẽ đi thuận theo Long Diệc Thụy, Dương Viện Viện đối với việc này dám oán không dám nói.

Từ kinh nghiệm mà nói, cái gì phong phong vũ vũ các nàng đều đã gặp qua. Dương Khả Lộ từng cho rằng không có gì có thể tách rời các nàng, lại không nghĩ tới vấn đề cuối cùng xuất hiện trên người mình.



3.

"Đập được rồi!" "Các ngươi thật ngọt a!"

Những lời như vậy, Dương Khả Lộ kỳ thật đã nghe qua rất nhiều lần, cũng không quá để ý. Cô và Vương Tỷ Hâm là thanh mai trúc mã chân chính, tựa như từ khi có ký ức bắt đầu, Vương Tỷ Hâm đã tồn tại trong đó. Có thể là do tuổi có hơi lớn hơn, Dương Khả Lộ luôn không tự giác đi chiếu cố Vương Tỷ Hâm, hơn nữa cũng không cảm thấy chuyện này có vấn đề gì. Quá ngọt ngào linh tinh cũng chỉ bị Dương Khả Lộ quy kết đến mức đối với phần tình bạn này của mình trêu ghẹo cùng đùa giỡn.

Nhưng bây giờ thì khác.

Lần này người lôi kéo cô nói những lời này là Dương Viện Viện, người bạn mà cô chơi từ nhỏ đến lớn.



4.

"Chị có gì thì nói đi."

Bóng cây loang lổ chặn nắng nóng bên ngoài, Dương Viện Viện cân nhắc rất lâu mới rốt cục nói ra mục đích cố ý gạt hai người kia ra ngoài ——

"Có phải em thích Vương Tỷ Hâm không?"

"Đúng vậy."

Đây là vấn đề Dương Khả Lộ theo bản năng có thể trả lời.

Cũng là lời Dương Khả Lộ trả lời với các bạn học khác đùa giỡn.

Nhưng sắc mặt Dương Viện Viện lại rất nghiêm túc, Dương Khả Lộ không tìm được dấu vết đùa giỡn nào.

"Này, sao chị nghiêm túc như vậy làm gì?"

Ánh mặt trời chói chang cùng ánh mắt vô tình có thể nướng chín cả Dương Khả Lộ, cơ hồ khiến cô phải đầu hàng.

"Hai người các ngươi lén lút nói cái gì vậy?"

"Dương Viện Viện, có phải em lại bắt nạt Dương Khả Lộ không."

Nước có gas vị cam là vũ khí tốt nhất chống lại ánh nắng chói chang mùa hè, ánh mắt Dương Viện Viện cũng theo Long Diệc Thụy đến không còn có lực áp bách, tất cả những gì vừa xảy ra phảng phất là Dương Khả Lộ bởi vì ánh mặt trời chói chang sinh ra ảo giác, nhưng Dương Khả Lộ biết, dấu vết sau khi bị nhiệt độ nóng bức thiêu đốt, đã khắc ở trong lòng mình.

Ánh mặt trời quá nóng, vì thế Dương Khả Lộ trốn thoát.



5.

"Khi một vật thể bay với tốc độ 11,2 km/s, nó có thể thoát khỏi lực hấp dẫn của Trái Đất, bay ra khỏi Trái Đất và không còn quay quanh trái đất. Tốc độ này là tốc độ thoát của vật thể trên Trái Đất."

Lấy lại tinh thần, giáo viên trên bục giảng vẫn không mệt mỏi nói về hoạt động của thiên thể.

"Vệ tinh không thể rời khỏi Trái Đất vì lực hấp dẫn, nhưng nó có thể thoát khỏi nếu chỉ bằng cách cung cấp cho nó đủ tốc độ."


Lực vạn vật hấp dẫn, giữa người với người cũng tồn tại lực hấp dẫn, vậy tốc độ của mình để rời khỏi Vương Tỷ Hâm là bao nhiêu?


Có phải chỉ cần mình lùi một bước thôi sao?



6.

Vương Tỷ Hâm cảm giác được Dương Khả Lộ gần đây đang trốn tránh mình, hỏi Long Diệc Thụy, hỏi Dương Viện Viện hai người chỉ nói là không biết gì hết.

Hai chai nước có gas vị cam cũng bởi vì lại một lần nữa bỏ lỡ mà đi vào bụng Vương Tỷ Hâm. Nhìn bạn tốt tức giận sắp vượt qua cái nóng, Long Diệc Thụy cũng chỉ có thể an ủi nói có thể là không trùng hợp, Dương Khả Lộ gần đây quá bận rộn.


Trùng hợp, lại là trùng hợp, mình mới không tin có cái gì trùng hợp.


Vương Tỷ Hâm đã tạo ra quá nhiều trùng hợp ngẫu nhiên.

Trùng hợp ngẫu nhiên sau giờ học, địa điểm du lịch trùng hợp ngẫu nhiên, ngay cả thần tượng trùng hợp ngẫu nhiên. Sau khi phân khoa văn học và khoa học thì lớp học khác nhau, Dương Khả Lộ đi lớp khoa học, Vương Tỷ Hâm thì đi văn khoa định đi theo trường nghệ thuật, mỗi người mở ra con đường nhân sinh khác với đối phương.

Nhưng Vương Tỷ Hâm nhớ rõ mình từng thấy một câu nói như vậy, "Rất nhiều quan hệ xa cách đều là chưa từng có đề tài chung bắt đầu." Vương Tỷ Hâm có thể chấp nhận cuộc sống mới, nhưng không thể chấp nhận cuộc sống mới dần dần mất đi Dương Khả Lộ. Vì thế nàng cố gắng hết sức tạo ra trùng hợp, giống như Dương Khả Lộ hiện tại hao hết tâm tư chạy trốn khỏi mình.

Lon nước mở ra quá lâu, carbon dioxide dưới sự sưởi ấm nhiệt độ tăng tốc tràn ra, Vương Tỷ đem một số ít đồ uống trong lon uống sạch, trong miệng chỉ còn lại vị ngọt khiến người ta hít thở không thông.



7.

"Dương Khả Lộ, chị đang trốn em à? "

Trong những ngày bị cố ý tránh né, Vương Tỷ Hâm tưởng tượng qua vô số lần sẽ gặp được Dương Khả Lộ, cũng dần dần không cố ý đi tìm Dương Khả Lộ nữa, vì thế số lần các nàng gặp mặt thật sự trở nên chỉ đếm trên đầu ngón tay.

"Em thấy đấy, trường học lớn như vậy, rất nhiều học sinh, đặt một người trong đám đông, rất dễ dàng biến mất."

Vương Tỷ Hâm vốn tưởng rằng mình có thể không thèm để ý, vốn tưởng rằng mình có thể buông xuống. Nhưng lại một lần nữa lướt qua, nàng vẫn không nhịn được hỏi ra những lời này.

"Chị đang trốn em sao?"

Những lời này giống như sợi xích trên giá phán xét, mà Dương Khả Lộ chính là tội nhân sắp nhận bản án.

"Có vấn đề gì chị có thể nói với em, Dương Khả Lộ, không cần trốn em được không?"

Đao phủ nhẹ nhàng cởi bỏ xiềng xích.

Dương Khả Lộ ôm Vương Tỷ Hâm vào trong lòng.


Tôi không nghĩ rằng tôi có thể trốn thoát.'



8.

Vệ tinh cũng tốt, hành tinh cũng được, tóm lại không phải là cô và Vương Tỷ Hâm.

Vương Tỷ Hâm chưa bao giờ là hành tinh chỉ dựa vào lực hấp dẫn bởi trọng lực, mỗi một bước Dương Khả Lộ lui ra sau, Vương Tỷ Hâm đều sẽ tiến gần hơn đến cô một bước.

Câu hỏi ám ảnh Dương Khả Lộ nhiều ngày cuối cùng cũng được giải đáp hoàn mỹ.



Tốc độ thoát của Dương Khả Lộ trước mặt Vương Tỷ Hâm là bao nhiêu?


Lùi lại một bước nhỏ và từ bỏ trái tim hấp dẫn lẫn nhau.

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenHHH.com