TruyenHHH.com

[FULL] - Khi Ta 17

Chap 40

_lleeeenn_

Bố tôi và mấy chú đốt một đống lửa giữa vườn rồi đặt nồi bánh chưng to ụ lên trên. Dưới sự chỉ đạo phân công của các bà mẹ thì bọn con nít - tức là chúng tôi - phụ trách ca đêm, còn các ông bố phụ trách đầu tối và gần sáng.
Các ông bố không chịu, kiên quyết kháng chiến đổi ca. Chẳng là lâu lâu mới có dịp tụ họp đông đủ, các ông bố cũng muốn xem đá bóng rồi nhậu nhẹt cùng nhau, nên đang chống đối ra mặt.
Bố tôi – người lãnh đạo cách mạng - có đồng bọn chống lưng, xem ra có cứng rắn hơn bình thường một tí. Thế nhưng người lãnh đạo vừa thấy đối thủ lừ mắt một cái, tay lăm lăm con dao thái thịt thì vội vàng từ bỏ. Cách mạng chưa kịp nhú mầm đã bị dập tắt triệt để.
Đến cả tôi – người chẳng liên quan gì – thấy con dao cũng rén run cả người rồi. Đại tỷ nhà tôi đúng đáng sợ khiếp cả hồn lên ấy.
Tôi đang loay hoay vớ đống củi ở trước nhà thì đằng sau có một bóng đen tiến tới. Giật mình quay lại thì thấy thằng nhãi Thiên n ở ngay sau, nở một nụ cười gọi là điên đảo chúng sinh.
"Tớ về rồi nè."
Tôi cũng rạng rỡ không kém, chầm chậm bước lại như kiểu không tin vào mắt mình.
Trong giây phút quan trọng nhất, tôi ôm lấy người bạn trong bồi hồi nước mắt vì xa cách quá lâu. Nhưng thôi, mấy cái cảnh sến tận nóc này ta để dành cho truyện ngôn tình đi nhé.
Thay vào đó tôi bê một đống củi nhét vào tay hắn, tốt bụng xắn ống tay áo cho hắn.
"Bê ra sau nhà nhé. Chỗ Củ Cải ấy."
Nhìn bóng lưng liêu xiêu của bạn nhỏ Thiên n, lòng tôi nhảy tưng bừng. Haha, tự nhiên lại thêm một chân chạy việc chất lượng.
Tôi vơ nốt chỗ cành khô còn lại, cũng chạy ra sân sau. Lúc hắn bê đống củi tới bố mẹ tôi cũng đang đứng ở đó. Hai anh chị nhìn tôi như muốn hỏi: "Con cái nhà ai đây? Trông cũng sáng sủa mà bị nhóc lừa bê củi hay vậy?"
Hắn nhìn bố mẹ tôi, nở một nụ cười mà tôi thề là rõ là thảo mai ạ.
"Chào cô chú. Cháu là Thiên n ạ."
"Nhìn cháu quen lắm, cô gặp cháu ở đâu rồi nhỉ?" Bất chợt, Đại tỷ vỗ vào lưng bố tôi bôm bốp. "A, cháu có phải là thằng nhóc mập ú nhà bên kia đường không?"
Tôi mím môi, âm thầm lau mồ hôi. Dã man, mẹ ơi, mẹ nghĩ tính từ mập ú có còn phù hợp với thằng nhóc này không hả?
Mẹ tôi ôm mặt.
"Ôi, mới đó mà đã cả chục năm rồi cơ đấy, coi này, lớn lên đẹp trai lắm luôn, làm cô nhìn mãi mới ra á. Cháu về lâu chưa? Bố dì có về cùng không? Có ở lâu không? À mà từ từ đã, cháu đã ăn tối chưa? Chắc đói bụng rồi nhỉ?"
Trước một vạn câu hỏi vì sao của mẹ tôi, Thiên n ngơ ngác mấy hồi không biết nên trả lời câu nào. Tôi vội vàng nhảy vào cứu nguy.
"Chưa có ăn gì đâu. Mẹ lấy cho cậu ấy cái gì đó ăn đi ạ."
Thế là mẹ tôi kéo tuốt Thiên n vào trong bếp, vừa đi vừa ríu rít chuyện trò, mà hầu như chỉ thấy tiếng mẹ tôi thánh thót, còn bỏ lại sau lưng một mớ hỗn độn cùng người chồng vẫn chưa hiểu chuyện gì vừa xảy ra, có khi còn không biết mình là ai và mình đang làm gì ở đây cơ.
Bố huých tôi. "Nhóc nào kia?"
"Thiên n ấy bố, bố không nhớ hả? Nhóc nhà ở ngay bên kia đường ấy, mà ngày xưa chạy theo con đi chơi bị chó ngoạp đó."
Bố "À" một tiếng dài, một giây sau chỉ vào mặt tôi cười như muốn thắt cả ruột.
"Ối dồi ôi, tình đầu của bé phải hơm? Ngày xưa bám nhau ghê lắm luôn mà, nào là đi học chung này, nào là chọc chó dữ mà bị chó gặm phải chích tận mấy mũi phòng dại này,..."
Lần thứ n, tôi lại tự nhủ phải ngăn cản mẹ tiêm nhiễm vào đầu bố mấy cái tình tiết phim dở hơi mà mẹ hay xem mới được.
"Chao ôi, ngày xưa lãng mạn biết bao nhờ? Con gái nhờ?"
Tôi nheo mắt. Trông cái tướng ôm bụng ngặt nghẽo cười của bố, đúng đáng ghét thực sự.
"Bố, bố mà còn cười nữa thì con "xu" hết chỗ tiền bố giấu mấy hôm nay dưới tủ lạnh đưa cho mẹ đấy."
Đại ca ngừng cười, nghệt mặt nhìn tôi.
"Còn nữa, tuần trước bố nói dối mẹ là đi công chuyện rồi lê la đi cà phê với mấy chú cả sáng ý, bố có tin con xì đểu với mẹ ngay bây giờ không?"
Bố lườm tôi. Tôi nhe răng trợn mắt trêu bố. Đấy, coi như huề nhé.
Lúc sau khi đã xong hết việc, mọi người ngồi quanh bếp lửa, mẹ tôi lôi từ trong tủ ra một cuốn album đã cũ. Trong đó có ảnh cưới của bố mẹ tôi, ảnh của tôi, của Bảo An và rất rất rất là nhiều ảnh xấu hổ lúc còn cởi chuồng tắm mưa.
Cà Chua đã cười tới mức co cả hàm khi nhìn thấy tấm ảnh tôi buộc tóc hai bên, đang nhe răng cười để lộ mấy cái răng sún đen xì, cho tới khi mẹ con bé lặng thầm lôi từ trong túi ra một cuốn album cũng cũ chẳng kém.
Và bạn đã đoán được điều gì xảy ra rồi chứ? Tất nhiên là tôi sẽ cười thẳng vào cái mặt nó cho hả hê rồi. Dám cười bà, bà cười lại cho biết haha.
Cười chán chê xong ai về nhà nấy, chỉ còn các ông bố ở lại trông bánh.
Là một đứa con gái ngoan của bố, tất nhiên nhìn bố buồn đìu hiu hết cả người thì tôi không nỡ rồi, nên tôi nhón chân đi vào nhà lén lút bưng ra bia và đồ nhắm ra cho ông bố mặt đang ỉu xìu như cái bánh bao chiều của tôi.
Thấy tôi cùng khay đồ nhậu, bố với các chú cảm động mém rớt nước mắt.
"Bố thấy chưa? Chỉ có con là tốt với bố thôi."
"Huhu, đúng là con gái cưng mà. Không uổng công bố đây yêu thương con hết mực."
Tôi nháy mắt. "Bố và các chú uống ít ít thôi đấy.Mẹ với các cô mà phát hiện thì con chịu không cứu được đâu."
Xong xuôi, tôi chuồn về phòng sau khi dặn Bảo An khi nào tới lượt trông thì gọi tôi, làm một giấc lấy sức để tối còn thay ca cho các bố.

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenHHH.com