TruyenHHH.com

Em và Anh

A day with you(noon)

July9307

Ami nằm gối đầu trên đùi Yoongi. Cả hai  cùng nhau xem một bộ phim hoạt hình, tuy là hoạt hình nhưng không trẻ con đâu nhé, cũng có chút cảnh tình cảm hồn nhiên trong sáng rất dễ thương. Spirited Away là bộ phim mà Ami yêu thích nhất, dù đã xem hơn chục lần rồi, nhưng hôm nay mát trời nên rủ Yoongi xem chung cho vui. Anh ban đầu đọc dòng tiêu đề, thể loại romantic bèn nghĩ không ngờ cô bạn gái khờ khờ mà cũng coi phim tình cảm, ai dè mở ra thì thật sự thở dài luôn.

"Em bao tuổi rồi?"

"Anh không nhớ năm sinh của em?"

"97."

"Rồi sao hỏi em?"

"Em không thấy em hai mươi mấy tuổi đầu rồi mà vẫn xem hoạt hình à?"

"Có sao.Anh gần ba chục tuổi rồi vẫn mê Avengers với Kuamon đấy thôi. Em thấy bình thường."

"Đâu có. Anh giờ đâu còn mê nữa. Em lại điêu rồi."

"Thế giờ anh mê gì, kiểu gì lại chẳng hoạt hình."

"Không, anh mê em."

Ami nghe Yoongi nói mà sửng sốt, hai mắt mở to ra hết cỡ, khuôn mặt đỏ lên vì tức giận, nói một câu thật đanh đá:

"Em là đứa nào? Đứa nào là em? Sao anh mê nó? Anh ngoại tình hả?"

Yoongi nghe Ami nói, mặt lanh tanh với lấy miếng táo mới gọt trên bàn, lấy nhét vào miệng cô rồi lắc đầu:

"Sao mình lại yêu cái con người ngu ngốc như này nhỉ?" Anh tự ngẩng đầu nhìn lên trần nhà, tự nói với mình. Than thân..

Ami nghe Yoongi nói, bèn lật đật bật dậy,nhai cố nhai gắng lấy miếng táo, lấy chân đạp cho Yoongi một phát.

"Chú có biết chú đáng tuổi chú cháu không? "

Yoongi ngồi cười sặc sụa nhìn Ami mà không nói thêm được câu gì. Ai chà chà, cái trình độ lập luận bắt đầu được nâng cao. Yoongi vẫn nhớ có lần Ami kể, hồi còn nhỏ bố hay trêu cô lắm, hay người ta gọi là mắng yêu ấy, nhưng hồi đó ngơ dại nên đâu có biết gì, chỉ biết ngâng lên cãi lí hăng lắm. Anh thở dài, đúng là Yoongi đã khó ở thì chỉ yêu được cô bạn gái Ami đanh đá này thôi, từ bé đến lớn đều đanh đá như nhau, cãi lí như nhau. -.-

-------

"Yoongi này, em biết một trại động vật, cũng là nơi cắm trại rất lí tưởng. Mình đi được chứ?"

"..."

Ami thấy Yoongi im lặng như vậy, chợt nhận ra liền xua tay:

"Anh yên tâm, hôm nay không phải chủ nhật nên không có nhiều người đâu."

"..."

"Em...em xin lỗi. Cứ coi như em chưa nói gì cả." Cô biết lời đề nghị của mình như vậy là không thể thực hiện được. Nó không đảm bảo cho sự an toàn của cả hai.

"Chúng ta đi chuẩn bị. Anh sẽ đặt xe."

-----

Yoongi ngồi dựa lưng vào một gốc cây già cỗi, xanh mướt một màu xanh cực kì tươi mát, thêm một chút nắng vàng ấm áp, khiến không khí trở nên thật tuyệt. Ngắm nhìn Ami trong bộ quần áo phông lững quần jeans quá đỗi giản đơn, mái tóc buộc gọn sau gáy mang màu đen dễ thương, cô tung tăng chạy khắp nơi ngắm nhìn hoa cỏ, tuy đã quá trưa nhưng vẫn còn hương sương mù tinh khiết và ẩm ướt. Đã rất lâu rồi cả hai mới có chuyến dã ngoại như vậy, Ami cũng đã lâu không thoải mái và vui cười rạng rỡ như hôm nay.

"Yoongi, anh xem, là một con bọ rùa màu đỏ. Đẹp thật đấy!"Ami hai tay úp vào nhau, chỉ mở khe khẽ một lỗ nhỏ, đưa cho Yoongi xem. Anh xoa đầu cô, mệt mỏi nói:

"Con thứ sáu rồi đấy. Sắp đủ bảy sắc cầu vồng rồi, em định bắt đến bao giờ?"

Từ nãy đến giờ, Ami chỉ chăm chăm tìm kiếm mấy con bọ rùa trên thảm cỏ. Quá bằng đứa trẻ ấy!

Tiếng sột soạt của cây cỏ vang lên từ xa, Ami ngó đầu quay lại, là một nhóm nữ sinh. Cô vội bỏ lại mấy con bọ vẫn giữ khư khư trong tay, rồi nhanh chạy lại phía anh, một tay chỉ kịp cầm theo hộp cơm, tay còn lại nắm chặt cổ tay anh, kéo đi.

"Chết rồi! Chạy!"

---------

Trong một khoảng trời ngập nắng vàng dịu nhẹ, trên bãi cỏ ướm màu sức sống, một chàng trai bịt kín, tay trong tay một cô gái tóc dài, dạo quanh hàng rào gỗ, ngắm nhìn những con vật hiền. Một đàn cừu trắng lông xù, một đàn gà mẹ và con tíu tít dắt nhau lon ton đi kiếm nước hồ trong vắt, trên trời thoắt ẩn thoắt hiện những cánh chim liệng qua lại chơi đùa. Một bản hòa ca của thiên nhiên cứ vô tư vang lên, in sâu trong tâm trí Ami và Yoongi như một đoạn phim ngắn với chất lượng thật tuyệt. Một bữa trưa nho nhỏ với cơm cuộn, có đôi chút sơ sài, nhưng vẫn rất vui.

Ami rủ Yoongi chạy ra bể nước bằng đá ngoài kia, nơi dòng nước nhỏ tí tách chảy ra từ một ống gỗ đầy mộc mạc, cầm lấy tay anh rửa dưới vòi nước mát như rửa tay cho một đứa bé vậy đó. Một tay hứng nước hất lên khuôn mặt của cả mình và anh.

"Anh mát không? "

"Nước ở đây sạch thật, nhỉ."

"Vâng."

"Chúng ta về nhé? Trời đã quá chiều rồi."

"Hay ta đợi hoàng hôn thêm chút nữa, được không?"

Phía cuối chân trời, ánh nắng vàng giờ lại được thu lại tụ họp phía xa, đỏ rực một màu tươi tắn. Trên nền cao, có chút xanh, có chút tinh khôi của màu trắng, lại hòa hợp thêm sắc rực rỡ. Không thể thấy rõ ranh giới của từng màu sắc tươi đẹp ấy ở đâu, người ta chỉ biết rằng, cả ba cùng hòa lại với nhau, tạo nên một mảng trời tươi đẹp nhất có thể. Cũng giống như tình yêu của hai người vậy, nếu ta chịu khó khăn để vượt qua ranh giới của nhau, để không chỉ đơn thuần là 'gặp' nhau nữa, mà là hòa hợp một cách đúng nghĩa nhất, có như vậy mới khiến thứ tình cảm gọi là yêu đang ràng buộc cả hai trở nên không vô dụng, và ở lại với chúng ta lâu hơn, lâu hơn.

-------

Cuối ngày, Ami và Yoongi bình yên và lặng lẽ cùng nhau yên giấc trên chiếc giường sạch sẽ với hương thơm của chút tinh dầu lavender nhẹ nhàng vương lại trên tấm ga giường mới giặt. Một ngày cùng nhau lại kết thúc nhanh đến mức khó ngờ được, khiến trong lòng mỗi người lại mang một chút tiếc nuối khó nói. Nhưng hơn cả, cả hai đều đã được tận hưởng một khoảng thời gian hạnh phúc hiếm có.

"Em chẳng giống bạn gái anh gì cả?"

"Thế em giống ai?"

"Em như kiểu là vợ anh rồi đấy. Đủ tiêu chuẩn làm con dâu nhà anh rồi."

"Ngủ đi."

Ami nằm quay lưng, không hưởng ứng mấy trò sến sẩm của anh. Nhưng cô đúng đảm đang như kiểu kinh nghiệm làm vợ dày dặn lắm ấy.

-----

"Yoongi à, sáng rồi."


"Anh đi đây. Tạm biệt!". Tiếng cạch cửa vang lên trong buổi sáng tinh mơ, khi đất trời vẫn nhuốm màu u tối của ban đêm lạnh lẽo.

"Tạm biệt."

#July

Theo cá nhân mình thấy quả thật trong fic, hay chính trong hai chap của A day with you, có thể quá tập trung vào cảm xúc, suy nghĩ của Ami thôi, vì mình muốn khắc họa thật rõ nét những tâm tư tình cảm khi Ami tận hưởng khoảng thời gian ngắn ngủi cùng Yoongi-người bạn trai quá đỗi bận rộn với công việc của mình. Nếu thấy không ổn thì thông cảm cho mình nhé, vì bản thân mình rất đắn đo trong việc viết lên những dòng cảm xúc của Yoongi, các cậu ạ. 




Bạn đang đọc truyện trên: TruyenHHH.com