TruyenHHH.com

[Edit] [Xuyên Nhanh] Nữ Chính Giá Lâm, Nữ Phụ Mau Lui Tán!

Chương 6: Đại tiểu thư phủ Tướng quân VS Thứ muội xuyên không (5)

-hakuryuu-

Tưởng Lệnh Trinh ngồi trong xe ngựa, nhìn ra ngoài qua khe hở hơi lay động của màn xe.

Văn Thành Trưởng công chúa hết lòng tin theo Phật môn, bây giờ nữ nhi gặp phải đại nạn này, trong lòng nàng trước sau vướng phải khúc mắc, lần này thừa dịp thân thể Tưởng Lệnh Trinh khỏe hơn, nàng lập tức đưa nữ nhi đến ngôi chùa nổi tiếng nhất Thiên Khải triều —— Tiềm Long Tự cung phụng hương khói.

Cố Thịnh Nhân tự nhiên vui, phong cảnh Tiềm Long Tự rất đẹp, ngày thường dù cho không có việc gì, cũng có thể du ngoạn một phen. Huống chi, lúc này đây. Cố Thịnh Nhân chính là muốn gặp vị trong truyền thuyết kia một lần ở Tiềm Long Tự.

Xe của Tưởng Vân Sam cũng đi theo sau, cũng không biết nàng dùng cách gì, thế nhưng lại có thể thuyết phục được Văn Thành Trưởng công chúa vốn không yêu thương gì nàng, cùng đi theo hai người đến Tiềm Long Tự.

Đương nhiên Tưởng Vân Sam có mục đích của chính mình, trong nguyên tác Thái tử và Tưởng Lệnh Trinh đã đính ước với nhau ở Tiềm Long Tự, hiện tại nàng khó khăn lắm mới chiếm được một tia hảo cảm của Thái tử, tuyệt đối không thể để Tưởng Lệnh Trinh có cơ hội tiếp cận Thái tử điện hạ.

Ngón trỏ cảm thấy hơi lạnh, Tưởng Vân Sam sờ bình ngọc bóng loáng trong tay áo kia, khóe miệng gợi lên một mạt ý cười, việc nàng ta
làm hôm nay nhất định phải thành công.

Tưởng Lệnh Trinh đi theo Văn Thành Trưởng công chúa lạy Phật tổ một lúc, liền lấy lý do ra ngoài hít thở không khí để tách ra, báo lại cho Văn Thành công chúa rồi rời đi, mang theo hai tỳ nữ Hộc Châu và Lâm Lang từ chùa đi vòng ra sau núi.

Nàng biết rõ cốt truyện của thế giới này, đương nhiên biết trong Tiềm Long Tự có một vị cư sĩ thanh tu thân phận khó lường —— con trai do Nguyên Hoàng hậu (*) sinh ra, trưởng hoàng tử chân chính, Cơ Ngọc.

(*) Nguyên Hoàng hậu: Chính thê đầu tiên của vua

Luận thân phận, không còn vị hoàng tử nào có thể cao quý bằng Cơ Ngọc.

Chẳng qua không lâu sau khi Cơ Ngọc được sinh ra, nguyên Hoàng hậu mất vì bệnh, vì vậy hoàng đế cho rằng người này khắc người thân, nên không vui, Cơ Ngọc ở trong cung thẳng đến mười tuổi, đã bị hoàng đế lấy cớ “Thay trẫm cầu phúc cho thiên hạ thương sinh” mà trục xuất tới Tiềm Long Tự.

Trong cốt truyện gốc, tần suất xuất hiện của vị trưởng hoàng tử này rất thấp, hắn thật sự giống như một vị thanh tu cư sĩ, an tĩnh vượt qua cả đời ở Tiềm Long Tự.

Cố Thịnh Nhân phân phó Hộc Châu và Lâm Lang theo sau từ phía xa, bản thân từ từ thưởng thức cảnh đẹp hậu viện của ngôi chùa này.

Tuy rằng nàng có ký ức một đời của Cố Thịnh Nhân, nhưng lại nói tiếp, chỉ có thể tính là một vai diễn quần chúng, những gì Cố Thịnh Nhân từng trải qua, từng xem qua, nàng cũng chưa từng chân chính cảm nhận. Cảnh sắc sau núi Tiềm Long Tự này quá mức mê người, nhất thời Cố Thịnh Nhân có chút thất thần.

Hộc Châu và Lâm Lang đứng xa xa nhìn Quận chúa nhà mình giống như là trước giờ chưa từng ra khỏi cửa, dừng ở nơi này một chút, lại liếc mắt sang nơi kia, cũng chỉ coi như Quận chúa buồn lâu rồi, hiếm khi được ra cửa một chuyến, cho nên đặc biệt hưng phấn hơn so với ngày thường.

Cố Thịnh Nhân tò mò lại tò mò, cũng không quên nhiệm vụ của bản thân, nàng chậm rãi đi tới nơi muốn tới kia.

Nàng nhớ rõ, tiểu viện của Cơ Ngọc, chính là ẩn sâu bên trong một mảnh rừng trúc phía sau núi này.

Đi vào bên trong, bốn phía lại càng thêm yên tĩnh, Cố Thịnh Nhân chỉ có thể nghe được tiếng gió nhẹ lay lá trúc xào xạc xung quanh, cùng với tiếng bước chân của mình.

Lâm Lang giật nhẹ tay áo Hộc Châu: “Hộc Châu tỷ tỷ, hay là chúng ta khuyên Quận chúa trở về đi? Nơi này an tĩnh quái dị quá.”

Hộc Châu nhìn Cố Thịnh Nhân phía trước, bộ dáng hứng thú bừng bừng thấy rõ, nhẹ lắc đầu: “Hiếm khi Quận chúa cao hứng như thế, chúng ta không cần mất hứng. Tiềm Long Tự này chính là trọng địa của Phật môn, sẽ không có trộm cướp gì dám đến quấy rối.”

Cố Thịnh Nhân đi giữa rừng trúc này, trong lòng nhưng thật ra có chút tò mò: Người có thể sống mười mấy năm như một ngày ở nơi này, sẽ có bộ dáng gì đây?

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenHHH.com