TruyenHHH.com

[EDIT] Tiếu Ngạo Ngao Du Kí (12 chòm sao)

Hồi 2 : Hoàng Cung Có Biến - Thái Hậu Xuất Chiêu

samsam1912


Cửa sau hoàng cung sáng nay bỗng nhiên nhộn nhịp hơn thường ngày, cung nữ thái giám che miệng to nhỏ, quý nhân, phi tần vận trang phục đủ màu sắc hệt như đem cả Ngự Hoa Viên đến, các nàng từ lớn tới nhỏ xếp thành ba hàng vẩy khăn hướng về chiếc xe ngựa cỡ lớn dựng bên cổng thành.


"Thái Hậu giá đáo!!!" - Giọng nói phát ra đầy nội lực cao chót vót làm chim chóc trên cây bay tán loạn, giọng nói vừa dừng liền xuất hiện một điểm sáng. Chẳng ai khác chính là người đứng đầu hậu cung, mẫu thân của hoàng đế Đại Ma Vương...

Thái Hậu nay đã sắp xĩ lục tuần, song, lại chẳng có nét gì tuổi xế chiều, vẻ mặt cao quý mặn mà được kỳ công trang điểm, quả tóc búi to có vài sợi bạc được che giấu dưới hàng chục món trang sức bằng vàng tinh xảo. Nhan sắc của Thái hậu được kéo dài bởi tác dụng của việc hàng ngày sang đông sang tây buôn chuyện bát quái, người ở Hoàng Cung lại nắm rõ chuyện thiên hạ như lòng bàn tay...tin tức Nhị Hoàng tử thất lạc lần này cũng nhờ thái hậu buôn chuyện mà tìm về.

"Kết Nhi, Song Nhi hai con phải chăm sóc tốt cho Bảo Nhi, quận chúa mất cọng tóc nào thì hai con cạo trọc đầu rồi hẳn về đây! " - ai cũng biết người Thái hậu sủng ái nhất là quận chúa Bảo Bình, nàng gây hoạ gì cũng có người một tay chống đỡ. Đoạn, người đưa bàn tay đeo đầy nhẫn vàng phất một cái.

Vị công công hiểu ý đem cái khay bằng vàng, chứa độc nhất một lá thư cũng màu vàng nốt...Thái Hậu đưa ánh mắt buồn nhìn về phía xa xăm, cầm lấy lá thư, giọng nói bùi ngùi khóc tru lên...báo hại bọn người xung quanh thật muốn bịt tai, chạy xa khỏi hiện trường lại không dám.

- Hoàng thượng a~ khi nào gặp hoàng đệ, hoàng nhi nhất định phải đưa lá thư này cho nó, mẩu hậu vì viết lá thư này cả đêm hôm qua không chợp mắt, sáng nay ai da lại có thêm một nếp nhăn...a~hức! Ai da thật sự mong cả nhà chúng ta đoàn tu...

Ma Kết thầm khóc trong lòng, gật đầu như gà mổ thóc

Bảo Bình toan dắt tay Xử Nữ định bỏ chạy lên xe ngựa trước, thoát ly cái đám người không bình thường này càng nhanh càng tốt.

- Xử Nữ cùng Song Tử, hai con mau lại đây!!!

Nghe tới tên mình Xử Nữ giật bắn người, vừa nhìn lại thì thấy Bảo Bình đã mất dạng, thật là không có nghĩa khí nha~ "bọn người trong hoàng tộc này thật không hổ danh người một nhà, ai nấy cũng thật xấu xa đi~~" Xử Nữ cắn môi rủa thầm trong bụng, bước từng bước nặng như chì đến chỗ thái hậu, có chừng mười bước chân cũng đầy nguy hiểm a~ nàng không may vấp phải vỏ chuối (của Bảo Bình ăn lúc nảy)nhắm tịt mắt phó mặc cho đất mẹ thiêng liêng "lần này xem như mất hết hình tượng của bổn công chúa ta rồi" trong lúc ngàn cân treo sợi tóc thì một vòng tay vững chắc kịp thời đỡ lấy nàng, nhẹ nhàng xoay thêm vài ba vòng nữa..

"hoa hết cả mắt"

Khung cảnh lãng mạn chiếu chậm giống hệt phim Ấn Độ, khiến bọn người chứng kiến há hốc mồm, còn mắt căng hết cỡ, trong đầu mỗi người một suy nghĩ.

Bạch Dương, Bảo Bình cùng Thiên Yết trên xe ngựa trề môi "Hứ, hai ngươi thật rảnh hơi, đống phim cho ai xem thế?"

Thái hậu cùng hoàng đế Ma Kết miệng cười toét tận mang tai ~"Hoàng tộc sắp có thêm người a~"

Thái giám cung nữ hai mắt lấp lánh như sao xa "Tiên đồng ngọc nữ, thật xứng đôi! Thật xứng đôi~" Chỉ riêng đám quý nhân phi tần vò khăn dậm chân đầy ai oán "bị hoàng thượng ghẽ lạnh đã đành, còn bắt bọn ta xem phim tình cảm! Thật không có lương tâm a~"

Xử Nữ vừa hé mắt đã thấy mình nằm gọi trong vòng tay tên yêu nghiệt Song Tử , hai má nàng thoáng hồng lên, đây là lần đầu tiên nàng gần hắn đến vậy, xem ra hắn cũng là một mỹ nam xuất chúng nha...tên yêu nghiệt này có ý tốt đỡ nàng, Xử Nữ cũng không tiếc câu "đa tạ" với hắn, đoạn nàng định thoát ra khỏi vòng tay của hắn thì...

- Ây da...nương tử tương lai a~ nàng cũng nên suy nghĩ tới chuyện giảm cân đi~ Song Tử cười đắt ý không tiết lời chọc ghẹo nữ nhân hoa lệ trong tay, chợt khuôn mặt tuấn mỹ yêu nghiệt của chàng đanh lại rất nhanh không đủ cho ai nhìn thấy đã khôi phục lại bình thường "nàng quả thật đáng yêu nha~! Nhưng nếu nàng chịu vứt bỏ đi mấy thứ lễ tiết cứng nhắt kia, thì không phải càng đáng yêu hay sao? Tướng công tương lai như ta có trách nhiệm phải giúp nàng" , căn bản muốn biết phản ứng thật của nàng, nhưng hình như nàng ta quá giỏi che đậy...

*Đùng* ý nghĩ tốt về hắn nãy giờ hoàn toàn mất hết, ác cảm lại tăng thêm vài phần! "Hắn nói nàng béo sao? Nàng béo! Nàng béo! béo! béo! béo! béo! béo...béooooooooo" ~ Xử Nữ đang quay mồng mồng vì câu nói của Song Tử, "bổn công chúa đây dáng ngọc mình ngà, bao người ngưỡng mộ, một câu nói của ngươi mà đả kích được ta sao? Nằm mơ đi, bổn cung không dễ trúng kế của ngươi đâu!" Xử Nữ vùng ra khỏi vòng tay hắn, không nhanh không chậm lùi xa ba bước chân cúi đầu giữ lễ "Đa tạ Vương gia" rồi nhẹ nhàng thanh thoát cùng hắn tới chổ Thái hậu.

- Thấy hai con hạnh phúc ai da thật hài lòng a~ Song Nhi con nhất phải chăm sóc Xử Nữ cẩn thận, đứa trẻ này một thân một mình gsang đây cho con...a..hức~ Thái hậu nắm lấy tay Song Tử đặt lên tay Xử Nữ, giọng nói nức nở, lệ tuôn từng dòng như sắp gả nữ nhi, bọn người xung quanh khoé môi giật giật, "xem ra bệnh đa sầu đa cảm của Thái hậu ngày càng nặng rồi~" Đoạn người lại tiếp lời :

- Ai da chẳng dài dòng! Chỉ mong lần này đi hai con đem về cho ta một tiểu hài tử mập mạp trắng trẻo~

Thái hậu quả nhiên danh bất hư truyền lời nói nội lực sát thương vô cùng lớn.

Xử Nữ mặt tối sầm nhìn cái tên Song Tử đang cười tà mị kia, hẳn là có ý xấu. Xử Nữ thật không biết kiếp trước làm gì nên tội mà kiếp này gặp phải mẩu từ tử hiếu hoàng tộc này

- Thần nhi nhất định không làm mẫu hậu thất vọng~ Xin người bảo trọng~ Song Tử nhanh như cắt bế Xử Nữ dùng khinh công bay thẳng tới xe ngựa, chàng thừa biết để nàng ở lại thêm khắc nào nữa chẳng khác nào trực tiếp giết chết nàng ta.

- Mẫu hậu xin bảo trọng, thần nhi sẽ đem Nhị đệ về cho người - Ma Kết bùi ngùi

- Ây da Mẫu hậu a~ người không cần khóc, hoàng huynh nữa cũng thật...hơiii chỉ là chúng ta đi du ngoạn căn bản không quá một tháng đã trở về~ Bảo Bình người "tỉnh" nhất hoàng cung, nói như hét từ bên trong xe ngựa, Ma Kết giờ cũng đã yên vị bên cạnh hoàng muội, chiếc xe dần chuyển bánh hướng về phía bên ngoài hoàng cung.

- Bạch Dương, Thiên Yết hai ngươi phải bảo vệ cho hoàng thượng và quận chúa thật tốt a~ Thái hậu quyến luyến nói vọng theo.

- Tuân chỉ Thái hậu ~ Bạch Dương đang cầm cương thúc ngựa quay đầu ra sau trả lời, Thiên Yết ngồi cạnh Bảo Bình bên trong xe cũng mỉm cười, không ai đoán nổi trong đầu chàng thật sự nghĩ gì.

  --------------////---///////-------------

• Chibi cổ trang quá đáng yêu nên post lên cho các reader xem (๑˃̵ᴗ˂̵)


Xử Nữ

ε=ε=ε=ε=ε=ε=┌(; ̄◇ ̄)┘

Thiên Bình


ε=ε=ε=ε=ε=ε=┌(; ̄◇ ̄)┘

Nhân Mã


ε=ε=ε=ε=ε=ε=┌(; ̄◇ ̄)┘

Song Ngư

ε=ε=ε=ε=ε=ε=┌(; ̄◇ ̄)┘

Bảo Bình

ε=ε=ε=ε=ε=ε=┌(; ̄◇ ̄)┘

Cự Giải

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenHHH.com