TruyenHHH.com

Edit Tien Khong Thom Sao Hu Moc Dieu Da

Edit: Hen
Beta: Chuang 

-----------------------------

Đoan ngọ* vừa qua, thời tiết liền trở nên nóng bức.

(Tết Đoan ngọ: Lễ hội thuyền rồng là một ngày lễ truyền thống của Trung Quốc diễn ra vào ngày thứ năm của tháng thứ năm theo lịch truyền thống của Trung Quốc. Lịch Trung Quốc là âm dương, vì vậy ngày diễn ra lễ hội thay đổi theo từng năm theo lịch Gregory.)

Ba giờ chiều, mặt trời tỏa ra ánh nắng chói chang, lại có gió, quần áo trên người Yến Thời Thu đã khô được một nửa, không còn cảm giác ướt dính khó chịu nữa, cậu bèn dứt khoát bỏ khăn tắm ra.

Cậu cầm thẻ nhớ quay trở về trong biệt thự, thẳng tiến tới lầu hai.

Đứng ngoài thư phòng, cậu gõ cửa ba cái rồi đẩy cửa đi vào.

Quý Vân Niên đã thay sang một bộ quần áo khác, tây trang màu đen được cắt may vừa vặn mặc trên người hắn khiến hắn càng thêm đẹp trai, làm cho người khác thật khó lòng xem nhẹ.

Hắn ngồi trên ghế sofa, cặp chân dài vắt lên nhau, một tay tùy ý khoác lên tay vịn ghế, một tay khác cầm một quyển sách, ánh nắng từ cửa sổ chiếu vào, rải trên người hắn vô số vệt nắng, toát lên vẻ đẹp tựa như một bức tranh nghệ thuật.

Quý Vân Niên nhấc mắt lên, ánh mắt hắn hiện lên vẻ kinh ngạc thoáng qua.

Yến Thời Thu trở tay đóng cửa, đi tới ghế sofa ở đối diện hắn ngồi xuống, nhíu mày: "Nhất thiết phải tỏ ra kinh ngạc như thế sao?"

"Cậu mà cũng biết gõ cửa cơ đấy." Quý Vân Niên lạnh lùng cười nhạo.

Yến Thời Thu: "..."

Đù, 'Cậu' là cái đồ không có văn hóa như vậy ư!

"Đã thay đổi rồi, sau này tôi sẽ nỗ lực trở thành một bạn nhỏ hiểu chuyện, lễ phép, ngoan ngoãn." Nói xong, cậu thẳng lưng, mỉm cười, hai tay đặt trên đầu gối, tư thế ngồi vô cùng phải phép.

Quý Vân Niên 'Ha' một tiếng, không hề tin tưởng.

Nhưng hắn cũng không vòng vo ở chủ đề này quá lâu, nói thẳng: "Đừng nói nhảm nữa, vào vấn đề chính đi."

Nhìn Quý Vân Niên, Yến Thời Thu trịnh trọng mở miệng: "Đầu tiên, tôi phải nói xin lỗi anh trước, thành thật rất xin lỗi, chuyện giống như hôm nay tuyệt đối sẽ không phát sinh thêm bất cứ lần nào nữa."

Quý Vân Niên ngửa về sau dựa vào sofa, hai bàn tay đan vào nhau làm lộ rõ từng khớp xương, đặt trước bụng.

"Quá giả tạo, đây là thủ đoạn mới của cậu?"

"Thật lòng đó."

Yến Thời Thu nghiêm túc nói thêm lần nữa: "Tôi xin lỗi."

Quý Vân Niên hơi đăm chiêu nhìn Yến Thời Thu, dời tầm mắt khỏi người cậu, lãnh đạm nói: "Tôi không biết cậu lại muốn giở trò quỷ gì, nhưng tôi nhắc cho cậu biết, hậu quả của việc đắc tội đến Quý thị, cậu chắc chắn không gánh nổi đâu."

Yến Thời Thu gật đầu nói tiếp: "Thế nên không phải tôi đang quy hàng đây sao."

Cậu đưa thẻ nhớ cho Quý Vân Niên: "Đây là thành ý của tôi."

Quý Vân Niên không nhận lấy: "Đây là cái gì?" (anh bị ngu à,anh từng này tuổi đầu rồi mà không biết hình dạng của em như nào? !- thẻ nhớ said)

"Thẻ nhớ của máy ảnh, tất cả ảnh bị chụp lén lúc nãy đều ở trong này."

Quý Vân Niên nghe vậy, nhìn chòng chọc vào cậu 3 giây, cuối cùng cũng cầm lấy, đứng dậy đi về phía bàn đọc sách, cắm thẻ nhớ vào đầu đọc thẻ, mở máy tính ra.

Hắn cau mày xem một lần hết toàn bộ ảnh chụp và video, rồi rút thẻ nhớ ra, quay lại sofa ngồi xuống lần nữa, nhìn về phía Yến Thời Thu: "Nói tiếp."

"Người yêu cầu tôi làm việc này là người đứng đầu của Diệp thị, Diệp Bùi Viễn." Yến Thời Thu triệt để bán đứng nhân vật phản diện, còn thuận tiện tiết lộ thông tin: "Hắn ta chỉ vừa mới tiếp nhận Diệp thị, cán cốt của Diệp thị có không ít người thấy bất mãn việc hắn nhảy chức, không phục hắn, tạo ra nhiều phiền toái cho hắn ta, vừa hay hạng mục mà Quý thị nhà anh vừa ý cũng bị Diệp thị nhìn trúng, hắn ta muốn có được hạng mục đó để củng cố địa vị của mình trong công ty, mà nhà anh lại là đối thủ cạnh tranh lớn nhất.

Hắn vốn đang suy nghĩ biện pháp, anh lại vừa vặn về nước, hắn ta liền đánh chủ ý lên người anh.

Anh là nhị thiếu gia của Quý thị, lại là nhân vật của công chúng, có vô số fan, chỉ cần trên người anh xuất hiện một scandal, cũng đủ để ảnh hưởng đến Quý thị."

Dừng lại một chút, cậu bổ sung: "Hơn nữa, hắn ta rất ghét anh."

Quý Vân Niên nghe xong, cũng không có biểu hiện kinh ngạc: "Quả nhiên là tên đó."

Phản ứng bình thản của Quý Vân Niên làm cho Yến Thời Thu có chút buồn bực, không có được cảm giác thành tựu: "Anh biết?"

"Lúc đầu không kịp phản ứng, nhưng nghe đến vế sau thì đã đoán được. Dạo gần đây cậu và Diệp Bùi Viễn làm quá như vậy, cậu thích cậu ta đến muốn chết đi sống lại, trừ hắn ta ra còn có ai có thể khiến cậu làm ra những việc này?"

Quý Vân Niên đổi tư thế ngồi, hạ chân xuống, đôi chân trông như dài hơn: "Huống chi cậu còn vừa mới nhắc đến nhà tôi, vậy thì khẳng định đây không chỉ đơn thuần là ân oán cá nhân, dùng phép loại trừ cũng có thể dễ dàng đưa ra được câu trả lời."

Yến Thời Thu suy nghĩ, cũng đúng, người đứng sau cậu thật ra rất dễ đoán, nếu như ngay cả cái này mà cũng không đoán được thì tên Quý Vân Niên kia không xứng đáng làm nhân vật chính.

Nhưng mà cậu vẫn còn chuẩn bị một đòn khác.

"Tuy rằng nói thì nói như vậy, nhưng tôi nghèo mà, anh và Quý thị đáng giá 800 triệu lận đó, đưa nhiều vậy tôi làm sao mà từ chối được."

Quý Vân Niên chớp mắt: "Vậy thì càng rõ ràng, ai có thể vung tay một phát ra được 800 triệu? Số tiền lớn như vậy, không phải muốn cứ lấy ra là lấy được, người mà cậu quen biết, lại có được năng lực này, trừ nhà tôi ra thì chỉ còn nhà họ Diệp, Diệp Bùi Viễn."

Yến Thời Thu: "..."

Thua rồi.

Yến Thời Thu: "Những gì cần nói, tôi cũng đã nói xong, chuyện hôm nay có thể xí xóa được chứ? Sau này hai chúng ta nước sông không phạm nước giếng, tôi đảm bảo sẽ tránh thật xa khỏi anh."

Quý Vân Niên trầm ngâm một lúc, mới nói: "Tôi nghĩ không ra."

Yến Thời Thu không hiểu: "Cái gì?"

"Lý do cậu đột nhiên phản bội Diệp Bùi Viễn." Quý Vân Niên nhìn cậu, tròng mắt sâu không thấy đáy.

Yến Thời Thu vừa nhìn đã biết, Quý Vân Niên không tin tưởng cậu, cho dù cậu đã đưa luôn thẻ nhớ cho hắn.

Nhưng cũng hợp tình hợp lý, mình một giây trước còn cưỡng hôn người ta, cởi quần áo người ta, một giây sau bỗng dưng thay đổi hoàn toàn, dù là ai cũng không thể tin được.

(học ăn học nói, học chọn gói đjt mẹ bọn ăn cắp)

Có điều cậu vẫn cần phải biện minh cho bản thân một chút, chung quy có được cơ hội sống lại một lần nữa là vô cùng trân quý, cậu cũng chẳng hề muốn phơi thây nơi hoang dã đâu: "Bởi vì tôi muốn làm người tốt, trước đây là do não tôi úng nước, không được minh mẫn, vừa nãy lấy độc trị độc, rút toàn bộ nước trong đầu ra, giờ thì đã tỉnh táo rồi."

Quý Vân Niên khoanh tay nhìn cậu, không nói không rằng.

Yến Thời Thu mặt đối mặt với hắn, chớp chớp mắt, bỗng nhiên nâng hai tay lên đặt dưới cằm, làm thành hình đóa hoa với hắn: "Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, anh nhìn xem ánh mắt tôi chân thành như vậy, thật sự không có lừa anh, những điều tôi đã nói đều là lời thật lòng đó."

Quý Vân Niên không trả lời, hắn nhìn chằm chằm Yến Thời Thu một lúc lâu sau mới dời tầm mắt nói: "Cậu tốt nhất là nói được làm được."

Yến Thời Thu bỏ tay xuống: "Nhất định."

"Cứ như vậy đi, thẻ nhớ giao cho anh, muốn xử lí thế nào thì tùy anh." Cậu dừng lại một giây: "Chắc anh cũng không hy vọng bức ảnh anh bị tôi cưỡng hôn truyền ra ngoài đâu nhỉ?"

Nghe được ý tứ trong lời nói của Yến Thời Thu, Quý Vân Niên cười lạnh một tiếng, thẳng tay lấy kéo cắt thẻ nhớ thành từng mảnh nhỏ: "Không cần nói khích tôi, nhìn cái thẻ nhớ này lâu hơn một giây cũng làm tôi cảm thấy kinh tởm."

Yến Thời Thu cười rộ lên: "Vậy thì chúng ta có chung một suy nghĩ rồi."

"Vậy đi, tôi đi đây, không hẹn gặp lại."

"Chờ đã." Quý Vân Niên gọi cậu lại, nhìn thẳng vào mắt cậu: "Ảnh chụp, chỉ có một bản thôi đúng không?"

Yến Thời Thu gật đầu: "Ừ, chỉ có một bản thôi."

Nói xong với Quý Vân Niên, Yến Thời Thu đi ra khỏi thư phòng, cũng không định tiếp tục ở lại bữa tiệc, cậu đi đến nhà vệ sinh rửa mặt rồi lập tức rời khỏi biệt thự.

Nhưng ra khỏi biệt thự chưa được bao lâu, cậu liền cảm thấy hối hận.

Trong sách không có nói cho cậu biết, căn biệt thự này được xây trên núi, đoạn đường này lại còn không có tuyến xe buýt hay taxi gì cả!!

Đi bộ nửa tiếng đồng hồ dưới ánh nắng gay gắt lúc 3-4 giờ chiều, quần áo vốn đã sắp khô của Yến Thời Thu lại bị mồ hôi làm ướt đẫm, đầu cậu cũng bị phơi nắng đến choáng váng.

Thực sự đi không nổi nữa, cậu lết tới dưới bóng cây, co chân ngồi bệt xuống đất, tựa cằm lên đầu gối.

Ánh mặt trời không chiếu đến, gió vi vu lất phất thổi qua, Yến Thời Thu nhanh chóng cảm nhận được sự mát mẻ.

Chỉ có điều, đầu càng thêm choáng váng rồi.

Yến Thời Thu cảm thấy lạnh, không nhịn được co người lại.

Móc điện thoại ra muốn gọi ngưới tới đón, nhưng mà danh bạ trống rỗng, cậu không tìm được số điện thoại của một người nào cả.

Cũng phải, 'Cậu' trong sách cũng chỉ là vật hi sinh phản diện, đất diễn cũng không nhiều, mỗi lần lên sâu khấu cũng chỉ đảm đương vai trò làm công cụ, cho nên tất nhiên không có miêu tả cặn kẽ quan hệ của 'Cậu' với mọi người.

Các nhân vật chính khác sau khi xuyên không đều là được trang bị đầy đủ, ngầu lòi hết sức, lên trời xuống đất đều được hết, còn bàn tay vàng của cậu thì lạc đến nơi nào rồi?

... Được rồi, cậu không phải là nhân vật chính.

Yến Thời Thu nhìn chằm chằm vào màn hình điện thoại, thở dài.

Đứng lên phủi phủi vạt áo, cậu bước ra nhìn đường xuống núi còn xa tít tắp, trong lòng thầm tính nhẩm thời gian một chút... Cậu chọn quay lại đường cũ!

Quay về đến cổng biệt thự, Yến Thời Thu đã ỉu xìu hết cả người.

Đầu cậu quay cuồng, vô cùng khó chiu, cúi đầu lủi thủi đi một mạch, không để ý tới phía trước có người, liền đụng vào người ta.

Cậu sờ trán một cái, nói xin lỗi: "Thật xin lỗi."

Giọng nói uể oải.

"Thời Thu?" Giọng nói dễ nghe từ đỉnh đầu truyền tới, ngữ khí pha chút kinh ngạc, không mang ác ý mà thậm chí còn có mấy phần thân mật, Yến Thời Thu hơi mờ mịt ngẩng đầu lên.

Người đàn ông trước mặt đeo một chiếc mắt kính gọng vàng, áo sơ mi cởi một cúc, để lộ ra xương quai xanh tinh xảo, trên cánh tay còn vắt một cái áo khoác màu camel*, đứng một mình nơi đó, khí chất trên người tốt đến mức khiến người khác không dời được tầm mắt.

Tướng mạo anh cũng rất hơn người, không phải đẹp kiểu nhìn qua là khiến người ta kinh ngạc, mà là kiểu càng nhìn càng thấy đẹp hơn, lại thêm khí chất trầm ổn lắng đọng, vừa ưu nhã lại mê người.

Bên cạnh anh còn có một người phụ nữ mặc lễ phục, cô nàng rất đẹp, dáng người cao gầy, tướng tá rất ổn, lúc này cũng đang nhìn cậu.

"Em không khỏe à?" Người đàn ông lại mở miệng, nhìn cậu chăm chú, trong ánh mắt toát ra chút quan tâm.

Yến Thời Thu không có cách nào để đối chiếu người này với các nhân vật trong sách, vì vậy không lập tức trả lời.

"Văn Sâm, sao anh lại ở đây?" Âm thanh mừng rỡ của Quý Vân Niên cách đó không xa truyền tới, hắn bước nhanh qua, mặt mày hứng khởi.

Nghe thấy Quý Vân Niên gọi, Yến Thời Thu rốt cuộc cũng đã biết được người này là ai.

Người đàn ông này chính là Văn Sâm, một nhân vật chính khác trong sách.

Quả nhiên là rất đẹp, Yến Thời Thu chỉ nhìn Văn Sâm một cái, ấn tượng đầu tiên về Văn Sâm đã rất tốt.

"Bạch Khê kêu tôi tới." Văn Sâm nói.

Quý Vân Niên dừng lại trước mặt Văn Sâm, lại chào người phụ nữ đang đứng bên cạnh anh một tiếng: "Chị Bạch Khê."

Cái tên này nghe có chút quen tai, Yến Thời Thu cẩn thận nhớ lại nội dung của quyển sách, cuối cùng cũng nhớ ra Bạch Khê là ai. Bạch Khê chính là người tổ chức bữa tiệc lần này, cũng là chủ nhân của biệt thự, đồng thời cô cũng là bạn thời đại học của Văn Sâm, còn là chị họ của chị dâu của Quý Vân Niên.

Lấy lại tinh thần, cậu lại nghe thấy Văn Sâm lo lắng hỏi mình: "Em có phải là đang bị ốm hay không?"

Nhận ra đối phương là ai, cậu không còn cảnh giác nữa, giọng nói khàn khàn, thành thật nói: "Có lẽ vậy."

Văn Sâm nhướn mày, đưa tay áp lên trán cậu.

"Rất nóng."

Anh thu tay lại, quay qua hỏi Bạch Khê: "Có bác sĩ không?"

Bạch Khê lắc đầu: "Không có, hơn nữa bình thường tôi cũng không ở đây, chỉ có thỉnh thoảng nghỉ ngơi tụ hội hoặc mở tiệc mới qua đây thôi, cho nên mấy loại thuốc thông thường cũng không có."

Văn Sâm nói: "Vậy tôi đưa Thời Thu đến thẳng bệnh viện."

Bạch Khê mím môi: "Chờ một chút đi Văn Sâm, chị tôi sắp đến rồi, chị ấy cũng không có nhiều thời gian, 8 giờ tối nay còn phải lên máy bay, tôi sẽ gọi người đưa Yến Thời Thu đến bệnh viện, có được không?"

"Cái đó." Yến Thời Thu mở miệng: "Anh họ, không cần phiền anh phải đưa em đi đâu, anh cho em mượn xe anh, em tự mình đi là được rồi, chuyện của chị Bạch Khê quan trọng hơn, em vẫn ổn mà."

"Không được." Giọng điệu Văn Sâm trở nên nghiêm khắc: "Người em nóng thành như vậy rồi, lái xe kiểu gì? Không muốn sống nữa hả?"

Bỗng nhiên, anh nhớ đến gì dó, đưa mắt nhìn về Quý Vân Niên đứng bên cạnh: "Vân Niên, cậu có rảnh không? Giúp tôi đưa Thời Thời Thu đến bệnh viện, được chứ?"

Khóe miệng Yến Thời Thu co rút, dùng sức xua tay: "Anh họ, thật sự không..."

"Cứ làm như vậy đi." Bạch Khê chen lời, nói với Quý Vân Niên: "Vân Niên, em giúp chị chuyện này đi, chuyện của chị gái chị em cũng biết mà, nhất định phải xử lý càng sớm càng tốt."

Quý Vân Niên: "..."

Yến Thời Thu: "..."

Lúc này Quý Vân Niên mới nhìn đến Yến Thời Thu, hai gò má của Yến Thời Thu đỏ đến bất thường, đôi môi tái nhợt không còn chút máu, thật sự là bộ dạng ốm không nhẹ.

Bắt được ánh mắt hắn, Yến Thời Thu miễn cưỡng nở một nụ cười đáp lại.

Quý Vân Niên im lặng mấy giây, gật đầu một cái: "Được."

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenHHH.com