TruyenHHH.com

Edit Thuong Tien Tuu Duong Tuu Khanh Mang Cut Meow Meow

Thẩm Trạch Xuyên đi vào Chiêu Tội Tự ngày ấy, Khuých đô cũng hiếm lắm mới có được một ngày trời nắng. Tuyết trắng che ngói cung, tường đỏ phản chiếu ra bóng hoa lục mai. Ánh nắng xuyên thấu qua mái hiên, một đường âm dương nghiêng ra trước chân hắn.

Hắn bệnh nặng mới khỏi, gầy gò đến mức thấy được cả xương. Giấc mộng xưa cũ trước năm mười lăm tuổi kia giờ như tro tan, vừa mở mắt ra liền bị gió lạnh thổi sạch sành sanh.

Cát Thanh Thanh đi đầu bước xuống, quay lại nhìn hắn, nói: "Thời gian không còn sớm nữa."

Thẩm Trạch Xuyên chống cột, chậm rãi đi xuống bậc. Hắn lộ ra trong ánh nắng, không thích ứng kịp, nhưng cũng không hoảng loạn. Tính khí trẻ con của thiếu niên tựa hồ đã bị nghiền nát bên trong sự tái nhợt kia, ngoại trừ ốm yếu, rốt cuộc nhìn không ra thứ khác nữa.

Kỷ Lôi chờ ở cửa Chiêu Tội Tự, Tiểu Phúc Tử đang đứng bên cạnh hắn. Tiểu Phúc Tử ngửa đầu nhìn ngôi chùa cổ này, tấm tắc lấy làm kỳ lạ hỏi : "Ngôi chùa này nhìn qua rất ngoai nghiêm hùng vĩ, trông thật không giống nơi để giam giữ người chút nào."

"Là do ngươi không biết nó của trước kia đấy thôi." Kỷ Lôi nói, "Chiêu Tội Tự khởi đầu chính là nơi hoàng gia đến dâng hương, bên trong còn có chữ viết tay của Quang Thành gia. Thời điểm cường thịnh cao tăng ở khắp thiên hạ đều tập trung về đây, nói chuyện rầm rộ phổ biến một thời."

"Những năm gần đây tại sao không nghe thấy các quý chủ nhân đề cập tới." Tiểu Phúc Tử đánh giá cửa chùa, "Nhìn dáng vẻ khá là rách nát, chắc lâu rồi cũng không ai tới sửa chữa đi?"

Kỷ Lôi định thần một lát, nói: "Hai mươi năm rồi. Thái tử năm đó xúi bẩy tám đại doanh Khuých đô ý đồ mưu phản, sau khi binh bại liền làm rùa rụt cổ chạy đến đây, ở trong chùa ngoan cố chống cự, cuối cùng máu tưới tượng phật, tự vẫn. Sau lần đó tiên đế không còn đặt chân tới nơi này nữa, chùa được cũng đặt lại tên, lần nữa nhắc đến hai chữ Chiêu Tội."

"Hai mươi năm a." Tiểu Phúc Tử ít thấy qua những chuyện kỳ quái như vậy liền sờ sờ cổ họng, "Lúc ấy ta còn chưa sinh ra nữa ! Kỷ đại nhân cũng mới gia nhập Cẩm y vệ nhỉ ?"

Kỷ Lôi không đáp lời, chuyển hướng về phía sau, trách mắng: "Sao còn chưa tới?"

Tiểu Phúc Tử còn đang đi xung quanh bia đá khắc hai chữ "Chiêu tội", cuối cùng hỏi Kỷ Lôi: "Cũng chưa từng nghe nói qua bên trong nhốt những ai a ?"

Kỷ Lôi tựa hồ phiền muộn không thôi, nói: "Nhốt bên trong đều là những đại thần liên lụy đến án Thái tử mưu phản năm xưa, văn thần võ tướng giống nhau tru di cửu tộc, người lưu lại đã ít lại càng ít. Hai mươi năm rồi, ai mà còn nhớ được!"

Đầu kia xe tù đã đến gần, Cát Thanh Thanh hướng Kỷ Lôi hành lễ nói: "Đại nhân, người tới rồi."

"Đưa vào đi." Kỷ Lôi hướng Thẩm Trạch Xuyên nói, "Hôm nay từ biệt, sợ là không còn cơ hội gặp lại. Hoàng ân cuồn cuộn, quãng đời còn lại ngươi phải hảo hảo nhớ kĩ và biết ơn."

Thẩm Trạch Xuyên làm như không nghe thấy, bước vào Chiêu Tội Tự, cánh cửa tróc nước sơn kia kêu lên một tiếng. Hắn đứng trong đó, nhìn Kỷ Lôi. Kỷ Lôi bị ánh mắt này nhìn cho cả người đều thấy không thoải mái, đang định nổi giận, liền đã thấy trên gương mặt được tẩy rửa sạch sẽ của Thẩm Trạch Xuyên lộ ra một nụ cười.

Điên rồi.

Kỷ Lôi theo bản năng mà nghĩ, bên tai lại nghe thấy Thẩm Trạch Xuyên nói chuyện.

"Kỷ đại nhân." Thanh âm hắn bình tĩnh, "Tương lai còn gặp lại."

Cửa chùa "Ầm" một tiếng đóng chặt lại, chấn động vô số bụi bặm bám ở xung quang. Tiểu Phúc Tử che miệng ho khan, liên tiếp lui về phía sau, lại nhìn Kỷ Lôi vẫn đang đứng tại chỗ, cũng không có nhúc nhích.

Kỷ Lôi bị gọi vài lần, mới phục hồi lại tinh thần. Hắn bước nhanh lên ngựa, sau lưng bị ánh nắng chiếu rọi, lúc này mới nói: "... Phi, xúi quẩy!"

* * *

Tiêu Trì Dã đang phóng ngựa trên phố, liền đụng phải Kỷ Lôi. Hắn ghìm ngựa cười to, nói: "Lão Kỷ, không ở ngự tiền làm nhiệm vụ sao ?"

Kỷ Lôi thèm nhỏ dãi nhìn về phía chiến mã dưới khố Tiêu Trì Dã, nói: "Hôm nay áp giải tên dư nghiệt kia vào chùa, đang chuẩn bị về lại cung đây. Nhị công tử, ngựa tốt a! Nghe nói đều là tự bản thân ngươi thuần lấy ?"

"Rảnh rỗi không có việc gì thôi." Tiêu Trì Dã đem roi ngựa quất một tiếng vang dội, Hải Đông Thanh đang bay trên trời phút chốc liền sà xuống bả vai hắn. Hắn nói, "Luyện ưng chơi mã, ta chỉ có chút bản lãnh này."

"Năm sau chờ đến khi ngươi làm công vụ, khả năng sẽ có chút bận rộn đấy." Kỷ Lôi nói, "Quý nhân mới của Khuých đô! Ta ngày mai không phải làm nhiệm vụ, cùng uống một chén rượu chứ ?"

Tiêu Trì Dã nói: "Rượu không ngon, ta không đi."

Kỷ Lôi cười ra tiếng, nói: "Rượu ngon, nhất định là rượu ngon! Không phải rượu ngon ai dám thỉnh nhị công tử ngươi đến? Chút nữa ta đến nhà mời, à mà thế tử có thời gian rảnh rỗi đi cùng chúng ta không?"

Tiêu Trì Dã vuốt ve *nhẫn ngọc, nói: "Đại ca ta, huynh ấy không thích những thứ này. Làm sao, chỉ có ta đi, vẫn không được xếp ở bàn trên cao a ?"

*Từ này âm hán việt là "Ban chỉ" [扳指]. Đây vốn là một chiếc nhẫn đeo trên ngón cái dùng trong lúc bắn cung, sau này thì được các quý tộc, thế gia đeo như đồ trang sức.

Kỷ Lôi liền vội vàng nói: "Lời này không phải là ta nói đâu đấy ! Nhị công tử, cứ quyết định như vậy đi."

Tiêu Trì Dã nhận lời, quất ngựa muốn đi, thời điểm trước khi đi dường như mới nhớ tới, hỏi: "Tên dư nghiệt kia trông dáng vẻ thế nào, chân cẳng vẫn đi đứng được sao?"

"Đi thì vẫn có thể đi, " Kỷ Lôi nói, "Nhưng nhìn qua không quá linh hoạt. Mấy trượng kia cũng không để lại thương tổn ở phía sau, có thể đi lại đã là vận may của hắn."

Tiêu Trì Dã ngược lại cũng không nhiều lời, giục ngựa liền đi.

* * *

Một lát sau tạp dịch trong Chiêu Tội Tự đưa cơm tới, Thẩm Trạch Xuyên thắp đèn, nhưng cũng không động vào bát cơm. Hắn chộp lấy ngọn đèn, dọc theo hành lang nhỏ bên cạnh đại điện dạo một vòng.

Nơi này tích bụi đã lâu, một số gian phòng tan hoang, cửa sổ đều mục nát hết cả. Thẩm Trạch Xuyên nhìn thấy một số bộ thi hài, gió vừa thổi liền gục. Bởi vì không tìm thấy được vật sống, hắn liền trở về đại điện.

Tượng phật đã sụp đổ, hương án cổ xưa, nhưng vẫn rất rắn chắc. Khoảng trống phía dưới khá vừa vặn, Thẩm Trạch Xuyên treo màn vải đã rách nát lên, cùng quần áo nằm ở bên dưới. Trên đùi gặp lạnh đau nhức không thôi, hắn nhịn đau, nhắm mắt tính canh giờ.

Sau nửa đêm tuyết vừa rơi, Thẩm Trạch Xuyên nghe được hai tiếng cú đêm gọi. Hắn ngồi dậy xốc màn lên, nhìn thấy Kỷ Cương đang bước vào trước cửa.

"Ăn xong cơm, " Kỷ Cương mở ra bao quần áo, "rồi đi đánh quyền. Chỗ này ban đêm không kín gió, quá lạnh, ngủ rồi sư phụ sợ ngươi bệnh."

Thẩm Trạch Xuyên nhìn con gà nướng được bọc trong giấy dầu, nói: "Lúc bệnh kỵ thức ăn mặn, sư phụ, người ăn đi."

Kỷ Cương xé thịt gà cho hắn, nói: "Phí lời! Đây là lúc ngươi phải cố mà ăn cho no vào. Sư phụ thích ăn mông gà,  ở nhà cũng thích ăn cực kì, ngươi để cho ta."

Thẩm Trạch Xuyên nói: "Ta ăn theo người, người ăn cái gì, ta ăn cái đó."

Kỷ Cương liếc hắn một cái, cười vài tiếng, nói: "Tiểu tử thúi."

Hai thầy trò chia nhau thịt gà nướng, răng Kỷ Cương tựa như sắt, xương gà cũng đem nhai nát hết cả ra. Hắn đem hồ lô đưa cho Thẩm Trạch Xuyên, nói: "Nếu thật sự lạnh đến mức không chịu được nữa, thì hãy uống rượu. Nhưng không cần uống nhiều, cứ như đại ca ngươi ấy, tùy theo tửu lượng."

Bọn họ mấy ngày nay không đề cập tới Trung Bác, không đề cập tới Đoan Châu, càng không hề đề cập tới Hố sụt Trà Thạch. Sư nương cùng Kỷ Mộ như là vết thương mà hai thầy trò đều hiểu rõ nhưng không nói ra, bọn họ đều tự coi nó là bí mật mà giấu kín đi, nhưng lại không hề biết máu đã chảy ra, cùng đau đớn tồn tại.

Thẩm Trạch Xuyên nhấp một ngụm, đưa cho Kỷ Cương.

Kỷ Cương không tiếp, hắn nói: "Sư phụ cai rượu rồi, không uống."

Bên trong điện yên tĩnh, không có cửa che chắn, tuyết mịn liền rơi xuống trước mắt, trở thành cảnh sắc duy nhất trông buổi đêm dài dằng dẵng này.

Kỷ Cương nói: "Ngẩn người cái gì thế."

Thẩm Trạch Xuyên nói: "Sư phụ."

"Có chuyện liền nói."

"Xin lỗi."

Kỷ Cương trầm mặc nửa ngày, nói: "Không phải lỗi của ngươi."

Ngón tay Thẩm Trạch Xuyên nắm chặt lại, hắn nhìn chằm chằm tuyết trắng, phảng phất như chỉ cần chớp chớp mắt liền sẽ rơi lệ. Thanh âm hắn khàn khàn, nói: "Người đi Trà Thạch tìm bọn con rồi sao ?"

Kỷ Cương từ từ dựa vào hương án, thân thể ẩn giấu vào trong bóng tối. Hắn tựa hồ như đang tìm kiếm thanh âm của chính mình, qua đi một lúc lâu mới nói: "Đi rồi, tìm được rồi."

Tìm được rồi.

Kỷ Cương tìm được nhi tử mình cả người chi chít tên trong hố sâu phủ đầy tuyết, hắn nhảy xuống, dẫm lên đám thi thể dày đặc kia, lật lại thân thể Kỷ Mộ.

Kỷ Mộ mới hai mươi ba tuổi, mới vừa nhậm chức Thủ Bị Quân cầm cờ của thành Đoan Châu. Áo giáp là áo mới, mặc vào ngày ấy, Hoa Sính Đình còn treo cho hắn một lá bùa bình an ở bên trong áo. Thời điểm Kỷ Cương tìm thấy hắn, cả người hắn cóng đến xanh tím, cùng những người đồng liêu của hắn đông cứng lại một chỗ.

Thẩm Trạch Xuyên hơi ngẩng đầu lên, nói: "Sư phụ, xin lỗi."

Kỷ Cương già rồi, hắn xoa xoa tóc bạc, nói: "Hắn là huynh trưởng, việc nên làm thôi. Kia cũng không phải lỗi của ngươi."

Tuyết lại tiếp tục rơi thêm một lúc nữa.

Kỷ Cương co ro tay chân, nói: "Ai mà biết được tên trọc Biên Sa kia lại tới đây. Hắn làm một người lính, xông pha về phía trước, là chuyện không thể nào thay đổi được. Ta dạy hắn quyền pháp, hắn lại sinh ra tính khí kia, ngươi bảo hắn chạy, không bằng giết hắn đi. Hắn xưa nay thấy người chịu khổ bị liên lụy đều không đành lòng, hắn làm sao, hắn làm sao mà chạy đi được ?"

"Không phải lỗi của các ngươi, là sư phụ không tốt. Ta say rượu vô độ, sư nương ngươi mắng lâu như vậy, ta đều không ngừng lại. Thời điểm kỵ binh tiến vào Đoan Châu, ta một quyền cũng không đánh được. Ta đến cái tuổi này, già rồi vô dụng, đã sớm không còn dùng được nữa."

Hồ lô bị thấm ướt, Thẩm Trạch Xuyên cầm hồ lô, không nói một lời.

"Già rồi vô dụng." Phía sau tượng phật đột nhiên thò ra một cái đầu, cười hì hì nói, " Già rồi vô dụng!"

Kỷ Cương nhảy lên như một con báo, quát lớn: "Ai!"

Người này đầu tóc rối bù, từ từ đi ra, học theo Kỷ Cương nói: "Ai, ai!"

Kỷ Cương nghe rõ một tiếng này, đè Thẩm Trạch Xuyên xuống, thất thanh ngạc nhiên: "... Tề thái phó!"

Người này đột nhiên rụt đầu lại, đá tượng phật, lớn tiếng reo lên: "Không phải! Không phải Thái phó!"

Kỷ Cương đi vài bước đã đuổi tới phía sau tượng phật, thấy hắn muốn chui vào lỗ chạy mất, Kỷ Cương không khỏi nhào qua bắt được mắt cá chân người này. Người này nhất thời phát ra tiếng kêu như lợn bị cắt tiết, hắn gào lên: "Điện hạ! Điện hạ đi mau!"

Thẩm Trạch Xuyên bịt chặt miệng hắn, cùng Kỷ Cương đem người dẫn trở về.

"Đây là ai vậy ạ ?" Thẩm Trạch Xuyên hỏi.

"Ngươi tuổi còn nhỏ, chưa từng nghe thấy hắn." Kỷ Cương thanh âm không ổn định, nhấn người xuống rồi nói, "Tề thái phó, hảo a! Ngươi còn sống! Chu đại nhân đâu, Chu đại nhân cũng ở nơi đây sao?"

Tề thái phó gầy gò bé nhỏ, đạp đạp vài cái thấy không thể di chuyển được thân thể, liền trừng hai mắt, nhỏ giọng nói: "Chết rồi, chết rồi! Ta chết, điện hạ chết, tất cả mọi người đều chết cả rồi!"

Kỷ Cương trầm giọng nói: "Thái phó, ta là Kỷ Cương! Đồng tri Cẩm y vệ Kỷ Cương!"

Tề thái phó sợ hãi không thôi, do dự ngẩng cao cổ, nhìn vào mặt Kỷ Cương, nói: "Ngươi không phải Kỷ Cương, ngươi là ác quỷ!"

Kỷ Cương bi thương nói: "Thái phó! Vĩnh Nghi năm thứ hai mươi ba, ta che chở đưa ngươi vào đô, Thái tử điện hạ chính là ở đây đón ngươi. Ngươi cũng quên rồi sao?"

Tề thái phó ánh mắt lấp loé, điên điên khùng khùng nói: "Bọn họ giết Thái tử... Thái tử điện hạ!" Hắn ô ô nghẹn ngào mà nói, "Kỷ Cương, Kỷ đại nhân! Ngươi mang điện hạ đi đi ! Đông cung đã thành cái đích cho mọi người chỉ trích, điện hạ có tội gì đâu!"

Kỷ Cương suy sụp tinh thần buông tay ra nói, nói: "Thái phó... Năm thứ hai mươi chín Kỷ Lôi nhận giặc làm cha, ta bị đá ra khỏi Khuých đô. Trong vòng hai mươi năm qua ta đã gia nhập vào giới giang hồ, tại Đoan Châu Trung Bác cưới vợ sinh con."

Tề thái phó kinh ngạc nhìn chằm chằm hắn, nói: "... Điện hạ chết rồi, nhưng hoàng tôn vẫn còn! Ngươi dẫn hắn đi, ngươi, ngươi dẫn hắn đi!"

Kỷ Cương nhịn không được nhắm mắt, nói: "Vĩnh Nghi năm thứ ba mươi, Thái tử tự vẫn ở đây, Đông cung không còn ai sống sót."

Tề thái phó ngửa người nỉ non, nói: "Đúng a, đúng a..." Hắn như hài tử khóc không thành tiếng, "Làm sao lại biến thành như vậy?"

Kỷ Cương đêm nay tâm lực đã quá mức mệt mỏi, hắn nói: "Phù vân từ biệt sau, lưu thủy mười năm gian. Thật không ngờ kiếp này tái kiến lại là tình cảnh như thế này."

Tề thái phó vươn mình che mặt, nói: "Ngươi cũng bị nhốt vào đây sao? Nhốt lại đi! Để cho bọn chúng giết hết văn nhân trong thiên hạ này đi."

Kỷ Cương nói: "Đồ đệ của ta chính là thay cha chịu tội."

Tề thái phó nói: "Thay cha chịu tội... Hảo a, phụ thân hắn là ai, cũng chọc giận hoàng thượng không thành sao?"

Kỷ Cương than thở, nói: "Năm ngoái, Thẩm Vệ binh bại..."

Thật không ngờ Tề thái phó vừa nghe thấy hai chữ "Thẩm Vệ", bỗng quay đầu, dùng cả tay lẫn chân bò về phía Thẩm Trạch Xuyên, hỏi: "Đây là, con trai của Thẩm Vệ?"

Kỷ Cương phát giác không ổn, đang muốn ra tay, Tề thái phó liền đã đi trước một bước nhào ra ngoài. Cánh tay khô héo của hắn chỉ chụp vào Thẩm Trạch Xuyên, dữ tợn nói: "Thẩm Vệ! Thẩm Vệ giết điện hạ!"

Thẩm Trạch Xuyên tay mắt lanh lẹ, đã bắt được cổ tay Tề thái phó. Kỷ Cương theo sát đem Tề thái phó bắt trở về, nói: "Thái phó! Hoàng tôn là vì sao mà chết, hôm nay ngươi cũng muốn đồ đệ ta vì vậy mà chết sao ? Bất luận Thẩm Vệ làm chuyện ác tày trời như thế nào, cũng không có quan hệ gì tới đồ đệ của ta đâu!"

Tề thái phó thô thanh thở dốc, run giọng nói: "Hắn là nhi tử của Thẩm Vệ, nhi tử của Thẩm Vệ..."

"Hắn lúc sinh ra là nhi tử của Thẩm Vệ." Kỷ Cương bắt lấy Tề thái phó, đột nhiên dập đầu, nói, "Nhưng hắn về sau chính là nhi tử của Kỷ Cương ta. Ta tối nay nếu như có nửa lời nói dối, liền không được chết tử tế ! Thái phó, ngươi vẫn muốn giết nhi tử của ta sao ?"

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenHHH.com