TruyenHHH.com

Edit Thuong Tien Tuu Duong Tuu Khanh Mang Cut Meow Meow

Tiêu Trì Dã không nhìn Lý Kiến Hằng, lấy ngón tay chậm rãi đặt lại nắm trà. Hắn nói: "Đợi một chút, đừng sốt ruột."

Lý Kiến Hằng hồn vía lên mây ngồi lại trên ghế, kế tiếp liền nghe thấy thái hậu hỏi: "Thánh giá ở đây, tuần phòng nghiêm ngặt. Cớ sao lại đột nhiên có người chết chìm được ?"

Kỷ Lôi nói: "Hồi bẩm thái hậu, vi thần đã phái người đem thi thể đi khám nghiệm điều tra, một lát nữa sẽ biết được tình hình cụ thể và tỉ mỉ."

"Lời ấy nghĩa là sao." Hàm Đức đế bệnh lâu không khỏi, giữa chân mày đọng lại đều là hắc khí, hắn nói, "Lẽ nào hắn chết có điểm kỳ lạ?"

Kỷ Lôi nói: "Hoàng thượng, thời điểm người được vớt lên, thân thể trên dưới bầm tím cực độ, rõ ràng đã từng chịu qua quyền cước. Tiểu Phúc Tử tuy là hoạn quan trong cung, nhưng cũng không đảm nhiệm chức vụ quan trọng trong hai mươi bốn nha môn, chỉ là thái giám bên cạnh hoàng thượng. Hắn nếu trước khi chết đã từng chịu qua ngược đãi, chỉ sợ hung thủ mưu đồ không nhỏ."

Hàm Đức đế chống bàn đứng lên, lạnh giọng nói: "Trẫm chỉ mới vừa xuất cung, liền đã có người gấp đến không thể chờ được như vậy."

"Hoàng thượng." Hải Lương Nghi ra khỏi hàng quỳ gối, nói, "Hôm nay Cẩm y vệ cùng tám đại doanh trao đổi tuần phòng, hung thủ nếu thật sự có mưu đồ toan tính, há lại dám hành sự qua loa như vậy? Tiểu Phúc Tử xưa nay đảm nhiệm chức vụ xuất cung đi mua sắm đồ đạc, chọc người oán giận hóa thù riêng cũng không phải không có khả năng."

Hoa các lão Hoa Tư Khiêm ngồi ngay ngắn không nhúc nhích, lại nói: "Hải các lão lần này nói sai rồi, người nếu dám cả gan hạ thủ trước mặt hoàng thượng, rõ ràng là không thèm để hoàng thượng và quần thần ngồi đây vào mắt. Dân chúng ngoài cung tầm thường bình đạm, ai lại dám có lá gan này?"

Tiêu Trì Dã ngồi yên bất động, trong đầu lại suy nghĩ trăm điều.

Buổi trưa ba khắc Thần Dương đem Tiểu Phúc Tử kéo vào trong rừng, chỉ cần thời gian một nén hương, hoạn quan đưa đồ ăn khai yến cùng đội tuần tra thay quân của tám đại doanh có thể đi ngang qua đó. Hôm nay đang ngồi đây đều là quyền quý, người rời chỗ đi thay y phục, người dùng trà, người đi cung kính phòng căn bản không thể nhớ hết được. Không chỉ như vậy, quân sĩ và hoạn quan đi cùng cũng đều có quyền đi lại trong Tây uyển, chỉ cần có người trong thời gian một nén hương kia nhẹ nhàng đạp Tiểu Phúc Tử một cước, hắn liền có thể chết đuối trong ao.

Nhìn vào cục diện trước mắt, khó giải quyết không phải là giải thích tại sao thân thể Tiểu Phúc Tử lại có vết bầm tím, mà là Kỷ Lôi đã thuận chiều quạt gió, đem vụ án mạng giết người này biến thành nghi án mưu phản.

Đầu ngón tay Tiêu Trì Dã siết chặt nắp cốc trà.

Ngọn lửa này tuyệt đối không thể đốt tới Sở vương.

Bây giờ hoàng thượng bệnh nặng, Thái y viện cũng bó tay toàn tập, ai cũng đều không thể dự liệu được bao giờ người sẽ cưỡi rồng về trời. Nhưng Hàm Đức đế dưới gối không con, một khi chuyện này đột nhiên xảy ra, Lý Kiến Hằng chính là người kế vị danh chính ngôn thuận nhất của Đại Chu.

Chuyện hôm nay tất cả đều là do hắn suy nghĩ không chu toàn, thời điểm Lý Kiến Hằng rời chỗ quá mức trắng trợn, hiện tại nếu chỉ nói vài lời qua loa lấy lệ chắc chắn sẽ không thể giải quyết được.

Tiêu gia như giày trên băng mỏng, nếu lại bị ngờ vực liên quan đến ngôi vị hoàng đế, mười hai vạn binh mã của Ly Bắc kia chính là thanh đao kề trên cổ Tiêu Kí Minh.

Việc này thế tới hung hăng, lửa đã cháy xém tới tận lông mày, tuyệt không thể lại để nó cháy thêm nữa.

Tiêu Trì Dã bỗng nhiên đẩy đổ cốc trà, một tiếng "Choang" vang dội vang lên, thu hút ánh mắt của mọi người trong yến tiệc.

Lý Kiến Hằng thấp thỏm bất an nhìn hắn, nói: "Sách, Sách An..."

Tiêu Trì Dã đứng lên, bước nhanh về phía trước mặt Hàm Đức đế, hắn quỳ xuống, cao giọng nói: "Hoàng thượng! Vi thần không dám lừa gạt, Tiểu Phúc Tử là do ta gọi người tới đánh."

Hàm Đức đế nhìn chằm chằm hắn, nói: "Hắn chỉ là một tên hoạn quan trong cung, có quan hệ gì tới ngươi mà lại xuống tay với hắn độc ác như vậy?"

Kỷ Lôi cũng liếc nhìn, nói: "Tiêu đại nhân, việc này quan hệ trọng đại, ngài ngàn vạn lần đừng vì tình riêng mà thay người gánh hết trách nhiệm."

"Việc này thì tính là đại sự gì." Tiêu Trì Dã ngông cuồng nói, "Huống hồ vi thần không cho đây là tội. Một tên hoạn quan hèn hạ, đánh chết hắn thì đã có sao ? Lẽ nào ta đường đường là Tổng đốc Cấm quân nhị phẩm, đối với một tên cẩu nô tài không coi ai ra gì cũng phải nuốt giận vào bụng sao ?"

"Nhị công tử tức giận như vậy." Hoa Tư Khiêm nói, "Sợ rằng đây không phải thù hận bình thường. Chỉ là Tiểu Phúc Tử thường ngày cũng không hay cùng ngài lui tới, làm sao lại tức giận đến mức như vậy?"

"Các lão có điều không biết." Tiêu Trì Dã nói, "Mấy tháng trước ta giục ngựa đi về phía thao trường, tên cẩu nô tài này ngồi kiệu chặn đường ta. Ta thấy hắn thanh thế lẫy lừng, nếu không phải hắn vén rèm lên, ta còn tưởng rằng là Phan công công. Ta trách cứ hắn vài câu, hắn thế nhưng lại càng ăn nói ngông cuồng. Nam tử hán đại trượng phu, lại bị một tên hoạn quan hèn mọn làm nhục bên đường, cơn giận này nếu đổi lại là người khác, sợ rằng cũng không nhẫn xuống được."

Phan Như Quý còn đang hầu hạ bên cạnh Hàm Đức đế, những người ngồi trong uyển nghe Tiêu Trì Dã một câu "hoạn quan" hai câu "quan hoạn", tất cả đều đưa tay thay hắn lau mồ hôi.

Khi Hàm Đức đế đang trầm tư suy nghĩ, thái hậu liền trước tiên nói: "Cho dù là như vậy, động một tí lại giết người cũng không phải cách xử sự của chí nhân quân tử."

Phan Như Quý tựa như bị nói trúng chỗ thương tâm, tóc bạc trắng xóa rưng rưng quỳ xuống, nói: "Chúng nô tỳ đều là tiện mệnh, nào có thể so được với Nhị công tử? Thái hậu nhân từ đã là hết lòng chiếu cố. Tiểu Phúc Tử xưa nay được nuông chiều nên sinh hư, gặp phải võ quan trong triều cũng không biết lễ nghi, được Nhị công tử giáo dục cũng không biết hối cải... Chỉ trách nô tỳ dạy con không cẩn thận!"

Hắn nói tựa như bản thân hắn ngậm đắng nuốt cay, ngậm bồ hòn làm ngọt, nhưng hoạn quan trong cung nếu thấy đại thần trong triều, luật pháp quy định nhất định phải xuống ngựa lui về sau quỳ lạy đón lấy.

Thái hậu lễ Phật, đối với việc sát sinh giết chóc cực kì không yêu thích, vì vậy hướng Hàm Đức đế nói: "Từ xưa tới nay, thiên tử phạm pháp xử như thứ dân. Tiêu Trì Dã ngông cuồng như vậy, về tình về lý đều không thể nhẹ nhàng tha thứ. Huống hồ Tiêu gia một đời đều là trung lương, Ly Bắc vương đem nhi tử đưa vào Khuých đô nuôi dưỡng ở trước mặt hoàng thượng, nếu để thành thói quen không biết trời cao đất rộng là gì, chỉ sợ tương lai chúng ta cũng thẹn với sự giao phó của Ly Bắc vương."

Kỷ Lôi có chút không cam lòng, không chịu dễ dàng bỏ qua chuyện này như vậy liền nói: "Nhị công tử xưa nay cùng Sở vương điện hạ giao hảo, làm ra sự tình như vậy, điện hạ —— "

"Vi thần còn có lời muốn nói. Người xác thực là do ta đánh, nhưng ta không giết chết hắn. Hoàng thượng, vi thần trước kia thật là muốn giết hắn để hả giận, thế nhưng Sở vương điện hạ biết được việc này, tận lực khuyên nhủ vi thần không thể giết người. Hôm nay gọi người đánh đập hắn, cũng là do vi thần gọi thị vệ lặng lẽ làm, ai ngờ lại bị Sở vương điện hạ trên đường nhìn ra đầu mối, tự mình rời chỗ cứu Tiểu Phúc Tử một mạng. Có điện hạ ở bên cạnh giáo dẫn, vi thần cho dù có lá gan lớn hơn nữa, cũng không dám không nể mặt điện hạ, vì vậy thả cho Tiểu Phúc Tử một con đường sống. Còn người làm sao lại bị chết chìm như vậy, vi thần cũng cảm thấy có chút kỳ quái, là ai đang muốn thay ta trút giận, làm ra loại sự tình không biết nặng nhẹ như vậy? Kỷ đại nhân." Tiêu Trì Dã chuyển hướng Kỷ Lôi, trong con ngươi ẩn ẩn lộ ra vẻ vui mừng, "Cẩm y vệ thường ngày nghiêm ngặt không chỗ hổng, hôm nay người nằm ở ngay ven đường, thế nhưng lại có thể tránh đi tuần tra rơi vào trong ao... Có lẽ là do hắn đầu bị che kín không tìm thấy phương hướng, cho nên tự mình bước hụt xuống ao đi."

Hải Lương Nghi nói: "Nhắc tới cũng phải, một người như vậy rơi xuống ao, Cẩm y vệ lui tới tuần tra lại không chút nào phát giác. Nếu như bên trong Tây uyển hôm nay có thích khách trà trộn vào, Cẩm y vệ sợ là cũng không phát hiện ra!"

Kỷ Lôi sao còn dám khuấy nước đục, hoảng loạn không ngừng dập đầu mấy cái, nói: "Hoàng thượng! Cẩm y vệ chúng thần cũng là hết cách. Hôm nay cùng tám đại doanh thay phiên tuần tra, thay quân dù sao vẫn phải sắp xếp nhân thủ cẩn thận, tuyệt không dám sơ sẩy nửa phần!"

Đô Chỉ Huy Sứ Hề Cố An chấp ấn tám đại doanh ở đầu kia cũng quỳ xuống, nói: "Quy củ chính là như vậy, tám đại doanh cũng không dám thất lễ. Thời gian thay phiên tuần tra là cố định, bị người có tâm nhớ kĩ, nhân cơ hội đi giết Tiểu Phúc Tử cũng là có khả năng. Trong này chính là thù riêng của hoạn quan, nên giao cho người dưới cẩn thận điều tra xem Tiểu Phúc Tử này đến cùng đã gây thù chuốc oán với bao nhiêu người."

"Điều tra." Hàm Đức đế cười lạnh, đột nhiên đem trà vứt lên người Hề Cố An, giận không nhịn nổi, "Người chết dưới mí mắt các ngươi rồi, cũng không nghĩ tới tự xét lại mình, chỉ muốn chối bỏ trách nhiệm ! Trẫm lại đem an nguy của bản thân giao cho các ngươi... Các ngươi..."

Hàm Đức đế nơi cổ họng khàn khàn, che miệng lần thứ hai ho khụ lên. Hắn như cực kì giận dữ, kế đó chống bàn đứng dậy rồi ngửa ra sau ngã xuống.

"Hoàng thượng!"

Cung quyến xung quanh kinh ngạc thốt lên, yến tiệc trên dưới đều bị rối loạn.

"Mau truyền thái y!" Thái hậu đỡ người trách mắng.

* * *

Lý Kiến Hằng thấy Tiêu Trì Dã như thấy cha mẹ ruột, nói: "Huynh đệ tốt! Vừa nãy dọa chết ta rồi!"

Tiêu Trì Dã nói: "Quỳ lâu quá, đói bụng đến hoảng loạn rồi, mau đem điểm tâm lên đi."

Lý Kiến Hằng phất tay gọi người nhanh đi mang đồ tới, cùng Tiêu Trì Dã đứng phía dưới hành lang Tây uyển, nhìn về phía đèn đuốc sáng choang trong cung điện.

"Hoàng thượng nếu tỉnh, chắc chắn sẽ cho truyền ngươi vào." Lý Kiến Hằng nói, "Tên kia làm sao lại tự nhiên chết đuối như vậy? Ta thực sự là gặp vận rủi mà!"

Tiêu Trì Dã uống trà lạnh ăn điểm tâm.

Việc này khó nói.

Tiểu Phúc Tử vẫn luôn được Phan Như Quý sủng ái, nếu có người có ý định muốn lấy mạng hắn, làm sao lại trùng hợp đến mức đụng trúng dịp Lý Kiến Hằng vừa đánh đập hắn xong như vậy. Nếu như không có ý định muốn lấy mạng Tiểu Phúc Tử, là nhất thời nghĩ đến việc giết hắn, nhưng cởi trói cho hắn sẽ đạt được lợi ích lớn hơn nhiều so với giết chết hắn.

Chỉ là Phan Như Quý cùng Kỷ Lôi phản ứng quá mức thần tốc, người nếu đã chết rồi, liền đơn giản tận dụng đến cùng. Nếu có thể vu oan cho Sở vương, liền chính là một hòn đá trúng hai con chim.

"Hoàng thượng gần đây còn truyền người thị tẩm không?" Tiêu Trì Dã lơ đãng hỏi.

"Vẫn truyền a." Lý Kiến Hằng đáp, "Gần đây được sủng ái nhất chính là nữ nhi của Ngụy gia, thái hậu cũng rất yêu thích."

Tiêu Trì Dã suy tư.

Giờ khắc này sắc trời đã sẩm tối, lại không ai dám đi về, tất cả đều đứng tụm năm tụm ba ở hành lang, chờ đợi Hàm Đức đế tỉnh dậy.

Hề Cố An giữa đường ra khỏi uyển, khi trở về nhận được mệnh lệnh của thái hậu, liền trực tiếp vào trong nhà chờ đợi. Lại qua nửa canh giờ, Tiêu Trì Dã bỗng nhiên nhìn thấy cận vệ của tám đại doanh từ thiên môn đưa vào tên một tạp dịch áo vải gọn gàng.

"Đó là ai?" Tiêu Trì Dã hỏi.

Lý Kiến Hằng ló đầu ra, nói: "Là tạp dịch, tạp dịch Tây uyển cũng không nhiều lắm. Nhưng bọn họ đem tên tạp dịch đó tới đây làm gì nhỉ?"

Tiêu Trì Dã nương theo ánh sáng của đèn lồng, mắt sắc nhìn thấy khuôn mặt xấu xí của tên tạp dịch kia, trên đó có một vết bỏng lớn. Hắn chẳng biết vì sao, trong lòng lại thình thịch nhảy dựng lên, một loại cảm giác không ổn quẩn quanh không tan.

"Tạp dịch Tây uyển." Tiêu Trì Dã nói, "Tây uyển là nơi đón tiếp những người cao quý, người đi theo hầu hạ đều yêu cầu phải có khuôn mặt thanh tú, từ đâu lại xuất hiện một tên mặt mũi xấu xí như vậy."

Lại qua nửa ngày, thấy Phan Như Quý bước ra cửa, cao giọng nói: "Truyền nhi tử thứ tám của Thẩm thị, mau tới yết kiến!"

Quần thần nhất thời ồn ào, tiếng bàn luận dần dần vang lên.

Tội danh phản quốc của Thẩm Vệ vẫn chưa được luận định, nhưng danh tiếng của hắn đã truyền đi khắp nơi từ bắc chí nam. Vết thương Trung Bác đến nay chưa lành, trách nhiệm cho việc binh bại đến nay cũng vẫn còn đó. Dư nghiệt Thẩm thị được tha một mạng đã dẫn tới biên thuỳ bất mãn, bây giờ cớ sao lại để hắn đi ra ?

"Chuyện gì xảy ra vậy?" Lý Kiến Hằng hoang mang lo sợ nói, "Chẳng lẽ đã tra ra cái gì sao ? Sách An, hắn với ngươi có cừu hận, các ngươi gặp mặt chính là đặc biệt đỏ mắt. Vì nể mặt Tiêu Gia, cũng không nên để hắn đi ra ngoài như vậy chứ !"

Tiêu Trì Dã không nói gì, chỉ đưa ánh mắt dời về phía cửa, nhìn chằm chằm vào đó.

Không tới nửa nén hương, cận vệ dẫn đầu bước vào, đi theo sau hắn là một thân ảnh mờ ảo.

Thời gian qua đi năm năm, tóc người này đã dài rủ thõng xuống, dùng trâm thô cột lại, cũng chẳng hề đội mũ. Áo trong cũ kĩ che kín cổ tay, kéo dài ra ngoài là một sắc trắng tựa như gốm sứ. Đèn lồng cản lại ánh mắt Tiêu Trì Dã, đợi đến khi người này đi ra, cốc trà trên tay Lý Kiến Hằng đã lăn rơi mất.

Lý Kiến Hằng hồn vía lên mây mà niệm: "Ngươi thế nhưng chưa từng nói với ta, bộ dáng hắn lại là cái dạng này..."

Tiêu Trì Dã siết chặt ngón tay cái.

Thẩm Trạch Xuyên từ hành lang bước qua, hai người lướt qua nhau trong chốc lát, Tiêu Trì Dã lạnh lùng nhìn về phía hắn, ngay trong khoảng khắc ấy, hắn bắt gặp một đôi mắt đã từng khắc sâu trong trí nhớ .

Đôi mắt này hẹp dài, phần đuôi mắt hơi gợi lên, câu ra một độ cong mỏng nhẹ. Trong ánh mắt ấy chất chứa thần quang, dưới ánh sáng mờ ảo của đèn lồng cũng như đang cất giấu *di tinh.

*遗 星 : di tinh. Di : sót lại, dư lại, Tinh : ngôi sao. Đoạn này ý là mắt sáng ngời như có ngôi sao còn sót lại trong đó í : ))

Thẩm Trạch Xuyên trong nháy mắt vội vã này, hướng về phía Tiêu Trì Dã như câu lên ý cười. Nhưng ý cười rất nhẹ, sau khi hắn lướt qua liền như gió thoảng trong đêm, vừa mỏng manh, lại vừa lạnh lẽo.

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenHHH.com