TruyenHHH.com

[ĐN Harry Potter] Tình Yêu Và Quyền Lực

Chương 1: Ác Mộng

soleiilim

Lyra cảm thấy không ổn chút nào.

Từ khi bắt đầu kỳ nghỉ hè bắt đầu đến nay đã được gần 2 tháng, sức khỏe của Lyra càng ngày càng giảm sút và có diễn biến xấu đi từng ngày. Tình trạng bất an, khó thở, lo âu diễn ra thường xuyên hơn. Những cơn ác mộng, mất ngủ và đau đầu hành hạ cô suốt những tháng ngày mùa hè. Từ một cô bé nhỏ nhắn, có thân hình chuẩn mực nhưng sau chưa đầy hai tháng Lyra đã gầy đi trông thấy. Hầu hết thời gian cô đều nằm trên giường, sự mệt mỏi đã nhấn chìm cô.

Ông bà Malfoy cũng vô cùng lo lắng cho cô con gái nhỏ của họ. Ông Malfoy đã ngay lập tức mời những Lương Y giỏi nhất của Bệnh viện Thánh Mungo đến thăm khám cho Lyra nhưng tình trạng bệnh của cô vẫn không mấy tiến triển.

Lúc này Lyra đang nằm trên chiếc giường ấm áp của mình, gương mặt gầy gò vùi sâu trong chiếc chăn dày. Căn phòng được đóng kín khiến không khí trong phòng nóng bức, ngột ngạt một cách khó chịu. Dù được đắp một lớp chăn dày nhưng cơ thể Lyra vẫn run lên từng đợt, bàn tay cô lạnh ngắt một cách bất thường. Lyra đang cố gắng để ngủ một chút, mấy ngày nay những cơn mất ngủ đã hành hạ cô đến thê thảm.

Dù khó khăn nhưng cuối cùng Lyra cũng dần chìm vào giấc ngủ...

Bầu trời xám xịt nặng nề, từng cơn gió ẩm ướt mang theo hương vị tanh tưởi ẩm mộc thổi tạt vào mặt Lyra. Cô lại mơ, lại một cơn ác mộng nữa.

Lyra muốn tỉnh dậy, cô vùng vẫy. Lại một cơn ác mộng nữa, Lyra ước gì có ai đó đến đánh thức bản thân khỏi giấc ngủ đáng sợ này. Nhưng vô ích, Lyra như chìm sâu vào nỗi sợ...

Trước mặt Lyra là một khoảng không vô định, xung quanh cô bị bao phủ bởi một màn sương mù dày đặc, Lyra cố đưa tay mình ra phía trước, quờ quạng, nhưng vô ích.

Nhưng rồi đột nhiên, màn sương mù bắt đầu tan đi và để lộ mọi thứ xung quanh. Lyra thấy mình đang ở một nơi vô cùng xa lạ.

Xung quanh Lyra là những cây sồi đã chết khô khốc với những cành cây khô như những bàn tay xương xẩu. Không khí âm u đến đáng sợ, những cơn gió lạnh lẽo mang theo hương vị chết chóc phả thẳng vào mặt Lyra, cô từ từ tiến lên phía trước.

Lyra nhận ra rằng mình đang ở một nghĩa địa, những ngôi mộ nằm san sát nhau, xa xa lờ mờ bóng một ngôi nhà thờ nhỏ. Lyra nhìn quanh quất xung quanh nhưng nơi đây hoàn toàn yên lặng. Lyra cứ đi mãi về phía trước, lướt qua từng ngôi mộ, cô bước đến trước một ngọn đồi nhỏ, phía trên ngọn đồi là một ngôi mộ được xây dựng biệt lập hoàn toàn với những ngôi mộ khác. Ngôi mộ này hẳn là một người giàu có nào đó, bia mộ được làm bằng đá cẩm thạch xanh đắt tiền, trên bia mộ được khắc một cái tên. Lyra cúi người xuống để có thể nhìn rõ hơn cái tên được khắc trên bia mộ.

TOM RIDDLE

Cơn ớn lạnh lan tỏa khắp cơ thể Lyra, nỗi sợ hãi bắt đầu xâm chiếm lấy linh hồn cô. Lyra muốn chạy, chạy trốn khỏi nơi ma quái này.

Đột nhiên có âm thanh vang lên, tiếng loạt soạt của ai đó dẫm lên đám lá khô. Lyra nhìn về phía phát ra âm thanh, cô căng mắt nhìn vào đêm tối, một bóng đen cao lớn đang tiến tới gần Lyra, đi thong thả giữa những ngôi mộ.

Lyra không thấy rõ gương mặt của bóng đen kia, hắn mặc một áo choàng dài có mũ trùm đầu kín mít che khuất cả gương mặt. Và – kẻ đó càng bước tới thêm, khoảng cách giữa Lyra và hắn đang ngắn lại, theo từng bước chân đang tiến lại gần thì nỗi sợ hãi trong Lyra lại tăng lên. Từng mạch máu, từng tế bào đều như kêu gào cô bỏ chạy nhưng đôi chân lại không theo sự chỉ huy của bộ não nữa, nó như bị cắm chặt xuống đất, không thể động đậy nổi.

Cuối cùng kẻ bí ẩn kia cũng đi đến trước mặt Lyra, chỉ cách cô một cánh tay. Hắn ta từ từ cởi mũ trùm đầu xuống, để lộ ra khuôn mặt thật sự đang ẩn dấu trong bóng tối kia.

Ánh trăng mờ ảo trên cao chiếu rọi vào khuôn mặt gầy gò, trắng bệch như một cái đầu lâu, đôi mắt đỏ lừ với cái nhìn khát máu xoáy sâu vào Lyra. Một gương mặt đáng sợ...như đầu một con rắn...

Lyra run rẩy lùi về phía sau, nỗi kinh hãi khiến cô không thốt lên lời.

Kẻ đó đột nhiên lên tiếng, giọng nói lạnh lẽo của hắn vang vọng khắp không gian tĩnh mịch.

" Xin chào Vasilissa!"

---

Lyra choàng tỉnh giấc.

Mồ hôi lạnh chảy dọc trên thái dương Lyra, cô thở từng hơi khó nhọc. Cơ thể Lyra run rẩy kịch liệt, lồng ngực phập phồng theo từng nhịp thở gấp.

Lyra bò dậy khỏi giường, cố gắng ổn định lại nhịp thở. Cô đưa mắt nhìn xung quanh và nhanh chóng nhận ra phòng ngủ quen thuộc của mình, điều này khiến cô an tâm phần nào. Chiếc áo ngủ đã ướt đẫm vì mồ hôi khiến nó dính sát vào cơ thể cô vô cùng khó chịu, Lyra đi về phía phòng tắm.

Nhìn hình ảnh phản chiếu của mình trong tấm gương trong phòng tắm, Lyra không khỏi thở dài mệt mỏi. Trong gương là hình ảnh một cô gái gầy gò, gương mặt hốc hác với đôi mắt thâm quầng trũng sâu. Làn da nhợt nhạt đến nỗi có thể nhìn rõ những mạch máu dưới da. Mái tóc vàng óng ả ngày nào giờ đây xơ xác như những sợi rơm khô. Sự yếu ớt không thể chống cự khiến Lyra cảm thấy khó chịu.

Lyra không biết tại sao mình lại thành ra như thế này. Những cơn ác mộng, sự bất an và một nỗi sợ mơ hồ như những con rắn quấn lấy linh hồn cô không buông tha. Kể từ khi kỳ nghỉ hè bắt đầu thì những dấu hiệu trên bắt đầu xuất hiện và dày vò Lyra khiến sức khỏe của cô ngày càng sụt giảm một cách nghiêm trọng đến nỗi có những ngày Lyra không thể tự mình xuống giường được.

Lyra đưa tay bật nước và hất từng làn nước mát lạnh lên mặt, điều này sẽ giúp cô tỉnh táo hơn. Cô bắt đầu hồi tưởng lại cơn ác mộng lúc nãy. Nghĩa địa....bia mộ... Tom Marvolo Riddle... người đàn ông đáng sợ.... Những hình ảnh bắt đầu xuất hiện trong đầu Lyra, từng hình ảnh một...

Đóng cảnh cửa phòng tắm lại, Lyra mệt mỏi quay trở lại giường nằm, vẫn không ngừng suy nghĩ về giấc mơ đáng sợ vừa rồi. Nghĩa địa đó trông vô cùng lạ lẫm, Lyra có thể chắc chắn cô chưa từng đến đó trước đây, kể cả kiếp trước hay kiếp này. Còn về bia mộ được khắc tên Tom Marvolo thì càng kỳ lạ, với một kẻ sợ hãi cái chết như hắn thì không thể nào có một bia mộ khắc tên mình như vậy. Kỳ lạ hơn nữa là người đàn ông có khuôn mặt rắn đáng sợ đó, Lyra có thể cảm nhận được sự lạnh lẽo qua cách hắn gọi tên...

" ... Vasilissa..."

Và ánh mắt của hắn, dưới đôi đồng tử đỏ thẫm như máu ẩn dấu một thứ cảm xúc mãnh liệt, sự sôi sục của cái ác và một nỗi khát máu vô hình.

Khi đôi mắt đỏ đáng sợ đó nhìn xoáy vào Lyra, cô tưởng chừng như kẻ đối diện muốn lao đến, chiếm lấy thân xác cô và giết chết nó.

Lyra lắc đầu thật mạnh để tống khứ những suy nghĩ hỗn loạn ra khỏi bộ não mệt mỏi của mình, càng nghĩ về cơn ác mộng ban này càng khiến cơ thể cô kiệt quệ hơn. Lúc này thứ Lyra cần nhất là một cốc sữa nóng để có thể bình tĩnh lại.

---

Những ngày cuối cùng của mùa hè trôi qua trong yên bình. Bệnh tình của Lyra cũng đã có những chuyển biến tốt, cơ thể của cô đã khỏe lên nhiều. Không còn vẻ ngoài gầy yếu, mệt mỏi nữa, giờ đây Lyra đã quay trở lại với cô gái vui vẻ trước đây.

Sức khỏe của Lyra đã khá lên cũng giúp cho không khí trong gia đình Malfoy vui tươi hơn hẳn. Ông bà Malfoy cuối cùng cũng thở phào nhẹ nhõm vì tình hình sức khỏe của con gái họ đã có chuyển biến tốt. Draco - anh trai sinh đôi của Lyra cũng phấn chấn vô cùng không chỉ sức khỏe của em gái cậu đã tốt lên mà còn vì một sự kiện quy mô lớn sắp diễn ra. Đó chính là trận chung kết Cúp Quidditch Thế Giới diễn ra vào cuối tuần này.

Hôm nay trong bữa trưa, ông Lucius đã thông báo một tin cực vui:

" Ba đã nói chuyện cùng với ông Corneilius Fudge Bộ trưởng Bộ Pháp Thuật và gia đình chúng ta đã vinh dự có được 4 chiếc vé ở khán đài danh dự cho trận chung kết sắp tới, được ngồi cùng với Bộ trưởng Pháp Thuật của khắp các cộng đồng phù thủy trên thế giới."

Draco phấn khích vỗ tay:

" Tuyệt quá!"

Bà Narcissa lườm yêu con trai.

" Xem kìa Draco, đừng tỏ ra phấn khích quá mức như thế."

Draco ngừng vỗ tay nhưng miệng vẫn không ngừng cười.

" Con biết rồi."

" Được rồi, vậy thì cuối tuần này cả nhà ta sẽ đến xem trận chung kết giữa Bulgaria và Ái Nhĩ Lan. Nhưng với điều kiện là từ giờ đến cuối tuần Lyra của chúng ta không ốm thêm lần nào nữa."

Lyra bật cười vui vẻ.

" Ba yên tâm, đến lúc đó con sẽ khỏe như voi cho ba xem."

Cả nhà cười nói vui vẻ...

---

Ở một ngôi làng nhỏ của nước Anh, một âm mưu đen tối đang được bắt đầu

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenHHH.com