TruyenHHH.com

[Đn Harry Potter] Gardenia

07

nhattao777

Potter cùng Malfoy bị cô Mc.Gonnagall nhắc nhở, tôi sau khi chào hỏi thì cũng nhận thấy mùi nguy hiểm mà biết điều lánh vào chỗ trống. Y như rằng, ngay sau đó giáo sư đã quay lại cho  Malfoy một cái lườm cháy áo.
Cuối cùng thì tôi cũng bước được chân vào thánh đường mà bạn thân yêu thích nhất, Hogwarts. Tôi tò mò mọi thứ, ngắm nhìn xung quanh và trầm trồ trước trần nhà phép thuật.
Tôi như một kẻ nhà quê lần đầu lên thành phố vậy, hết nhìn ngó lại đụng chạm một chút vào những bức tường hơi ngả vàng.
Tôi có chút mê mẩn kiến trúc nơi đây, ngơ ngác nghe mọi người nói chuyện rồi phân nhà đến gần nửa thì tôi mới chợt bừng tỉnh khỏi sự mê hoặc từ sự cổ điển và thanh lịch đó.
Một số học sinh cũ cố ý trêu ghẹo chúng tôi liền bị các giáo sư nhìn đến, những con ma từ bao giờ đã đầy sảnh đường, hù doạ lính mới ngây thơ.
Và rồi tên tôi được xướng lên:

- Mieci Macmillan -

Tôi bước lên bục, giờ đây chỉ còn bản thân cùng một hai đứa nhóc đứng dưới chờ đợi để được phân nhà.
Tôi cởi mũ áo choàng làm mái tóc dài được bung xoã hết sức, vừa lúc giáo sư đội lên đầu tôi cái mũ cũ mèm, có chút dơ.

- Ug... để xem nào... một đứa trẻ kì lạ...-

Cái mũ xấu xí bắt đầu lẩm nhẩm trên đầu tôi, bắt đầu công việc phân loại của nó.

- Là một thuần huyết sao... ồ ta bất ngờ với quá khứ của nhóc đấy cô bé... một kẻ thông minh, lại có chút gian xảo. Có sự nóng nảy, can đảm cùng sự kiên nhẫn...-

Ôi trời, cái mũ cứ lẩm nhẩm trong khi mái tóc tôi vướng hết vào tai khiến tôi chẳng thể nghe thấy gì. Tôi khó chịu, định nói gì với nó thì một tiếng hét khiến tôi khó chịu vang lên.

- Nhà... Slytherin -

Cuối cùng thì cũng xong thật sự rồi, tôi biết chắc tôi sẽ là một Slytherin nên cũng không bất ngờ là mấy.
Chiếc mũ xấu xí che hết nửa khuân mặt tôi được lấy đi, giờ đây tôi lại được tỏa sáng. Tôi khẽ đánh mắt quan sát khắp sảnh đường để rồi bắt gặp một số ánh mắt đang say mê nhìn tôi.
Tôi hơi không vui, nhíu nhẹ mày rồi xuống khỏi nơi gây chú ý này.
Tôi cũng khá được chào đón ở Slytherin, một vài tiếng vỗ tay nhỏ cùng tiếng kêu khi gõ nhẹ vào ly thủy tinh vang lên. Đương nhiên là vậy vì tôi là một Macmillan cao quý mà...

- Hey Mieci -

Tiếng Malfoy nhỏ gọi tôi, cùng với một vài người bạn của cậu ta.



Bạn đang đọc truyện trên: TruyenHHH.com