TruyenHHH.com

Dien Van Nam Thang Voi Va Quyen 1

Tôi chợt nghĩ đến hai loại người, so sánh khi họ bước vào tình yêu.

Đó chính là người mạnh mẽ khi yêu và người yếu đuối khi yêu. Tôi thuộc dạng thứ nhất, Chân Thân và Bạch Vân thuộc dạng thứ hai.

Chân Thân mang vẻ ngoài mạnh mẽ, trầm tính, khi chơi chung thì điên khùng hài hước, nhưng đôi lúc thật sự là mang suy nghĩ của một bà già 60 tuổi. Bạch Vân thì giống như một bà đàn ông, mạnh mẽ phóng khoáng, lại có phần khó tính. Cả hai con người này đều khiến cho người khác có cảm giác sẽ không bao giờ yêu ai được.

Vậy mà họ cũng yêu. Đến khi yêu rồi mới biết, họ thật sự yếu đuối, yếu đuối đến mức biến thành bộ dạng mà trước đây tôi chưa bao giờ nhìn thấy. Chính là khi tình yêu tan vỡ, họ khóc tới mức như có thể dùng nước mắt nhấn chìm cả thành phố, giải quyết được hạn hán vùng sâu vùng xa. Sự đau khổ, mệt mỏi không chỉ thể hiện qua nước mắt, nhưng khi con người ta khóc thì sẽ thể hiện ra một nửa đau khổ, một nửa nhu nhược của bản thân mình, một nửa còn lại, từ từ gặm nhấm qua những tháng ngày phía trước. Khi họ khóc trước mặt tôi, tôi lại nhớ đến cái dáng vẻ mạnh mẽ của họ trước đó, rõ ràng là hai người khác nhau. Và có lẽ họ cũng không nhận ra được sự khác biệt đó.

Không ngờ, chỉ cần yêu đã có thể khiến con người ta thay đổi đến thế. Chỉ cần yêu là có thể biết được ai là người thật sự mạnh mẽ, ai là người thật sự yếu đuối.

Người bên cạnh tôi, nhìn thấy họ vì yêu mà đau khổ, vì yêu mà yếu đuối, yếu đuối đến mệt mỏi, tôi chẳng thể làm gì ngoài việc vuốt vai họ, khuyên rằng mày hãy cố gắng, muốn khóc cứ khóc, muốn buồn cứ buồn, muốn đau khổ mặc sức mà đau khổ. Vì ngoài như vậy ra thì không thể làm gì khác được. Tôi không thể khuyên họ đừng yêu nữa. Ai trong đời mà không yêu, yêu rồi làm sao mà không có lúc đau khổ. Chỉ là phải xem mỗi người tự vượt qua đau khổ bằng cách nào thôi.

Thì ra người mạnh mẽ mấy khi yêu rồi cũng yếu đuối. Bản thân tôi có lẽ cũng yếu đuối, chỉ là hoặc là tôi không nhận ra, hoặc là tôi đã không để người khác nhìn thấy. Tôi đã nghĩ mình yếu đuối, nhưng khi biến cố xảy ra, tôi mới nhận ra rằng mình mạnh mẽ, kiên cường.

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenHHH.com