TruyenHHH.com

Dich The First Heretic Ke Di Giao Dau Tien



IV - Giấc mơ của một đứa trẻ

TÔI CÓ THỂ tưởng tượng ra được rằng trái tim của ngài Primarch đã tan vỡ như thế nào khi Cuộc hành hương kết thúc.

Ba năm trời sau khi Quân đoàn thứ mười bảy rải rác khắp các vì sao. Ba năm trời mà các Word Bearer đi xa hơn và nhanh hơn bất kỳ chiến binh anh em nào của họ, vươn tới rìa không gian và kéo theo ranh giới của Imperium cùng với họ.

Phần lớn quyền thống trị của nhân loại đối với các vì sao là thuộc về các con trai của Lorgar - một thực tế cay đắng sau nhiều năm thăng tiến tỉ mỉ, đáng suy ngẫm, khiến họ không nhận được gì ngoài sự khinh miệt.

Nhưng tôi biết tính khí của Quân đoàn này. Đối với mọi sự tuân thủ một cách hòa bình - đối với mọi nền văn hóa được sát nhập vào Imperium và được khuyến khích âm thầm tuân theo Chân Ngôn mới - vẫn sẽ có một thế giới tiếp tục quay cuồng trong không gian như một con tàu vũ trụ đã chết, trở thành nạn nhân để những Người Mang Chân Ngôn trút cơn thịnh nộ của họ.

Cuộc hành hương tiết lộ nhiều sự thật: những sai sót được ghi vào hạt giống gen quý giá của Quân đoàn; quá trình hoài thai phức tạp của chính Lorgar Aurelian; sự tồn tại của những kẻ chưa bao giờ được sinh ra - được hàng triệu thế hệ nhân loại ngu dốt đặt tên là quỷ dữ, linh hồn và thiên thần. Nhưng sự thật lớn nhất được tiết lộ cũng là điều khó chấp nhận nhất, và nó làm tan nát trái tim của ngài Primarch.

Và tất nhiên, nó đã thay đổi các con trai của Ngài. Những Người Mang Chân Ngôn không bao giờ có thể quay trở lại thời điểm trước khi họ biết được sự thật.

Argel Tal và Xaphen là mối liên kết gần gũi nhất của tôi với một thế giới mà tôi không còn nhìn thấy được nữa, và đích đến của Cuộc hành hương đã thay đổi họ theo những cách sâu sắc hơn nhiều so với những khác biệt đơn thuần về thể chất. Nhận thức này là một gánh nặng đối với họ: rằng họ và những người anh em của họ trong Quân đoàn Word Bearer phải là những người quay trở lại Imperium với sự thật khủng khiếp này.

Tôi không thể tưởng tượng được họ đã chịu đựng như thế nào khi trở thành người báo trước những tin tức như vậy. Trở thành người được chọn để khai sáng cho cả một giống loài mà nhân loại sẽ phải đấu tranh từ nay cho đến ngày tạo hóa chết đi. Sẽ không có Thời đại Hoàng kim, không có kỷ nguyên hòa bình và thịnh vượng. Trong bóng tối của tương lai, sẽ chỉ có chiến tranh.

Có lẽ tất cả chúng ta đều đang đóng những vai do thần linh ấn định. Những người có định mệnh vĩ đại thường mơ những giấc mơ vĩ đại khi còn trẻ con. Số phận định hình họ trong những năm sắp tới, mang đến cho tâm trí non trẻ của họ một cái nhìn đầy giễu cợt về những gì sẽ xảy ra.

Lorgar được chân phước, Sứ giả của Chân lý Nguyên thủy, đã mơ như thế này. Tuổi thơ của Ngài bị dày vò bởi những hình ảnh về sự xuất hiện của cha ngài - một vị thần hoàng kim, từ trên trời cao giáng xuống - cũng như những cơn ác mộng về một ai đó vô danh, một thứ gì đó vô hình, mãi mãi gọi tên ngài.

Và đó có lẽ là bi kịch lớn nhất của quân đoàn Word Bearer. Cha của ngài biết ngài sẽ là một trong những người mang lại sự giác ngộ cho nhân loại, nhưng ngài không bao giờ có thể đoán trước được điều đó sẽ xảy ra như thế nào.

Ngài Primarch đã kể về những người anh em của mình và việc họ đã mơ những giấc mơ tương tự như thế nào. Curze, sinh ra trong thế giới của màn đêm vĩnh cửu, đã mơ về cái chết của chính mình. Magnus, người thân thiết nhất của Lorgar đã mơ về câu trả lời cho những bí ẩn của vũ trụ. Một người bị nguyền rủa vì biết trước tương lai; người kia được ban phước bởi nó. Cả hai đều được định sẵn để làm những điều vĩ đại khi họ trưởng thành. Hành động của họ đã định hình thiên hà, giống như Lorgar Aurelian đang làm.

Riêng tôi, tôi chỉ nhớ một cơn ác mộng hồi còn trẻ.

Trong giấc mơ, tôi ngồi trong một căn phòng tối đen, mịt mù trong bóng tối như bây giờ. Và trong bóng tối đó tôi ngồi im lặng, lắng nghe tiếng thở của một con quái vật.

Đâu là ranh giới giữa việc biết trước tương lai và những điều hư ảo? Giữa lời tiên tri và trí tưởng tượng của một đứa trẻ?

Đáp án rất đơn giản. Lời tiên tri sẽ trở thành hiện thực.

Chúng ta chỉ cần chờ đợi mà thôi

- Trích từ "Cuộc hành hương" của Cyrene Valantion

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenHHH.com