TruyenHHH.com

Dam My Edit

Chương 72 - Hỏa hoạn

edit: yuzhu

Trong phòng chỉ có hai chiếc giường, cho nên mặc định phải có người ngủ sô pha. Lâm Thu Thạch cực kỳ tự giác biểu hiện ra phẩm chất tốt đẹp của việc kính già yêu trẻ, ưu tiên phụ nữ, kiên định tỏ vẻ mình hoàn toàn có thể ngủ sô pha, Trình Nhất Tạ cùng Nguyễn Nam Chúc có thể ngủ giường.

Trình Nhất Tạ cũng không khách khí với Lâm Thu Thạch, thay quần áo ngủ xong liền bò lên giường chuẩn bị vào giấc.

Nguyễn Nam Chúc liền ngồi ở mép giường nhìn anh một hồi lâu.

Lâm Thu Thạch bị cậu nhìn tới mức sởn tóc gáy: "Sao cậu cứ nhìn tôi thế?"

Nguyễn Nam Chúc: "Tại anh đẹp trai quá."

Lâm Thu Thạch: "......"

Nguyễn Nam Chúc: "Muốn chen chúc nằm chung không?" Cậu vỗ vỗ tấm đệm trên giường.

Lâm Thu Thạch từ chối, tỏ vẻ nếu mình thật sự ngủ không được thì sẽ qua ngủ chung. Nguyễn Nam Chúc nghe vậy nghiêng nghiêng đầu nhưng cũng không ép, ừ một tiếng.

Kỳ thật sô pha ở đây vừa to vừa rộng, cũng rất mềm, nằm ngủ trên đó cũng có gì là không thoải mái. Lâm Thu Thạch đắp một tấm chăn mỏng trên người, đem ánh mắt phóng tới vị trí tấm gương dưới đất. Lúc này tấm gương kia đã bị một lớp khăn tắm phủ lên, mặt kính sáng ngời bị che lại, người phía dưới rốt cuộc cũng không thể nhìn thấy cảnh tượng trong phòng họ. Bọn họ còn kiểm tra những tấm gương khác trong phòng, phát hiện trong đây vừa có gương hai mặt, vừa có gương một mặt, vì thế liền tốn chút thời gian lấy khăn tắm che lại tất cả gương hai mặt trong phòng lại.

Căn chung cư này trông rất mới, có vẻ như mới được trang hoàng lại, Lâm Thu Thạch nằm co người trên sô pha, mơ mơ màng màng đi vào giấc ngủ.

Đêm thứ nhất trong thế giới này thông thường đều sẽ tương đối bình an. Lâm Thu Thạch cho rằng anh sẽ ngủ một giấc đến ngày hôm sau, lại không ngờ rằng nửa đêm lại bị Trình Nhất Tạ đánh thức.

Lúc Lâm Thu Thạch tỉnh giấc, thấy Trình Nhất Tạ cau mày ngồi ở mép giường, cái mũi không ngừng khịt khịt như đang ngửi thấy mùi gì đó.

"Nhất Tạ, làm sao vậy?" Lâm Thu Thạch mơ mơ màng màng mở miệng hỏi.

"Có mùi gì đó." Trình Nhất Tạ nhỏ giọng nói, "......Như mùi thứ gì đó bị đốt cháy, anh có ngửi thấy không?"

Lâm Thu Thạch nghe vậy sửng sốt, anh cố gắng khịt khịt mũi, nhưng lại không thể ngửi được mùi gì, vì thế liền lắc đầu: "Không có, không ngửi thấy gì hết."

Trình Nhất Tạ không nói gì. Cậu đứng lên, đi đến bên cạnh vách tường, bắt đầu ngồi xổm xuống quan sát.

Hành động này thoạt nhìn thật sự là có chút quái dị, Lâm Thu Thạch nhìn bóng dáng cậu, đang muốn đặt câu hỏi, liền nghe thấy Nguyễn Nam Chúc nằm giường bên cạnh nhẹ giọng hỏi: "Sao thế?" Nguyễn Nam Chúc cũng tỉnh.

Trình Nhất Tạ vẫn đang quan sát góc tường.

Giấy dán tường màu vàng nhạt gần như bao trùm hết mỗi góc phòng, Lâm Thu Thạch thấy Trình Nhất Tạ đứng dậy, đi tới chỗ cái bàn bên cạnh cầm lấy con dao gọt trái cây, sau đó lại quay về chỗ vách tường bắt đầu lột lớp giấy dán ra.

Vài phút sau, giấy dán tường bị bóc xuống, lộ ra một miếng tường đen thui.

Lâm Thu Thạch nương theo ánh đèn u ám, nhìn thấy vách tường lộ ra sau lớp giấy. Anh hơi sững người, hỏi: "Trong căn phòng này......đã xảy ra hỏa hoạn sao?" Vách tường kia lộ ra màu đen như đã bị đốt trụi, hiển nhiên trong căn phòng này đã từng xảy ra chuyện gì đó.

Trình Nhất Tạ bắt đầu khe khẽ ho khan, như là bị mùi gì đó làm cho sặc.

Nguyễn Nam Chúc nhìn bộ dáng của Trình Nhất Tạ bộ dáng, đứng dậy đi vào nhà vệ sinh, lấy một cái khăn lông ướt ra đưa cho Trình Nhất Tạ: "Che lại."

Trình Nhất Tạ cầm lấy, che mũi và miệng lại, cơn ho khan bắt đầu dịu đi.

"Xem ra đã từng có sự cố xảy ra trong căn chung cư này." Nguyễn Nam Chúc nói, "Ít nhất cũng đã từng có một trận hỏa hoạn."

Cậu vừa mới dứt lời, Lâm Thu Thạch lại cũng ngửi được mùi đồ vật bị cháy. Lúc đầu anh cho rằng là do mình tưởng tượng, nhìn về phía Nguyễn Nam Chúc, Nguyễn Nam Chúc lại gật đầu với anh: "Tôi cũng ngửi thấy."

Cậu nhanh chóng bước vào nhà vệ sinh, chuẩn bị thêm hai chiếc khăn ướt, đưa cho Lâm Thu Thạch một cái, sau đó nói: "Tôi đi ra ngoài xem thử."

Lâm Thu Thạch dùng khăn lông bịt kín mũi miệng, tỏ vẻ: "Đi chung đi, tôi đi cùng cậu."

Nguyễn Nam Chúc không từ chối, nhấc chân đi về phía cửa.

Bên ngoài lặng yên không một tiếng động, có vẻ như không có ai phát hiện ra mùi gì khác thường. Nhưng Trình Nhất Tạ vừa ra khỏi phòng, hai đầu lông mày càng nhăn chặt hơn nữa.

Nguyễn Nam Chúc nhìn cậu ta một cái: "Mùi càng nồng hơn?"

Trình Nhất Tạ gật gật đầu, ánh mắt dò xét khắp hành lang, dường như đang suy nghĩ về điều gì đó, mà Lâm Thu Thạch cũng mơ hồ nghe thấy một ít âm thanh kỳ quái. Âm thanh đó thực sự rất quái lạ, giống như có người đang cào vào ván cửa...... Ánh mắt anh hướng về nơi phát ra tiếng động, mà cùng lúc đó, Trình Nhất Tạ cũng chỉ về phía cuối hành lang.

Cuối hành lang đều là phòng có giường lớn, hình như người ở bên kia chỉ có hai cô gái.

Bọn họ bước vài bước qua bên đó, Lâm Thu Thạch đang muốn đi tới chỗ phát ra tiếng động, lại bị Nguyễn Nam Chúc duỗi tay ngăn lại.

"Sao thế?" Lâm Thu Thạch hơi ngạc nhiên.

Nguyễn Nam Chúc không nói, chỉ hơi ngẩng đầu lên.

Lâm Thu Thạch theo ánh mắt cậu nhìn lên, mới phát hiện trên đỉnh đầu cũng được lặp một loạt gương, đem toàn bộ hành lang đều thu vào bên trong. Lúc này hình ảnh phản chiếu trong gương cũng nâng đầu, làm động tác y hệt như Lâm Thu Thạch.

Nguyễn Nam Chúc lại chỉ về vị trí cuối hành lang.

Lâm Thu Thạch ngầm hiểu, ngẩng đầu từ trong gương nhìn về phía cuối hành lang, vừa liếc mắt một cái hô hấp của anh như ngừng lại, chỉ thấy trong tấm gương, phía cuối hành lang đang bị ngọn lửa hừng hực bao phủ.

Ngọn lửa khủng khiếp kia lao ra từ khe cửa, kéo theo đó là khói đen mù mịt cả một vùng.

Lâm Thu Thạch cuối cùng cũng biết được mùi khói sặc chết người này rốt cuộc là từ đâu tới. Anh thu hồi ánh mắt, lại liếc về phía hành lang, thấy hành lang trong thế giới hiện thực vẫn như cũ bị vây trong một mảnh bóng tối, không thấy gì dù chỉ là một ánh lửa.

"Khụ khụ khụ khụ." Trình Nhất Tạ chịu không nổi nữa, bắt đầu ho khan liên tục.

Lâm Thu Thạch nói: "Ngọn lửa này có thể sẽ lan tới đây không?"

Nguyễn Nam Chúc lắc đầu, "Không biết nữa."

Lâm Thu Thạch nhìn phía cuối hành lang phản chiếu trong tấm gương. Ngọn lửa thiêu đốt càng thêm hung mãnh, cánh cửa chống trộm bằng sắt giống như đã bị nung tới mức thay hình đổi dạng. Tiếng gõ cửa càng lúc càng lớn hơn, đồng thời loáng thoáng có cả tiếng khóc than —— trong cánh cửa kia hình như có người.

"Cứu mạng, cứu mạng......" Có người đang kêu cứu.

Lâm Thu Thạch không chắc âm thanh này chỉ có mình anh nghe thấy, hay là tất cả bọn họ đều có thể nghe được, vì thế liền hỏi: "Hai người có nghe thấy gì đó hay không?"

Nguyễn Nam Chúc cùng Trình Nhất Tạ đều lắc đầu, ý bảo vẫn chưa nghe thấy cái gì.

Nhưng Nguyễn Nam Chúc lại nói: "Tuy rằng không nghe thấy, nhưng mà tôi nhìn thấy được."

"Nhìn thấy gì?" Lâm Thu Thạch nghi hoặc hỏi.

Nguyễn Nam Chúc nói: "Trong phòng có một bàn tay vươn ra." Cậu cẩn thận quan sát một chút, "Bây giờ thì là hai rồi." 

(https://chouchoushome.wordpress.com)

Lúc Lâm Thu Thạch còn đang suy nghĩ sao mình lại không nhìn thấy gì, sau lưng lại bị một bàn tay vỗ nhẹ một chút. Anh bị dọa tới mức đổ mồ hôi lạnh, quay đầu lại mới thấy một nam một nữ đứng sau lưng mình. Hai người này Lâm Thu Thạch có chút ấn tượng, hẳn là trước đó đã gặp ở dưới sảnh chung cư, là người trong đoàn đội.

"Mấy người đang nhìn gì thế?" Cô gái đặt câu hỏi.

Hai người này xuất hiện vô thanh vô tức, cả ba người họ đều không hề phát hiện, nếu không phải trước đó đã thấy hai người này, Lâm Thu Thạch đã cho rằng bọn họ là quỷ.

*vô thanh vô tức [无声无息] : Không có âm thanh, không có hơi thở.

Lâm Thu Thạch nghĩ thầm, cánh cửa thứ chín quả nhiên đúng là nơi mà.

*ngọa hổ tàng long: cao thủ có tài năng đang ẩn nấp, sẵn sàng bộc lộ ra bất cứ khi nào, như con hổ nằm trong bụi rậm, con rồng đang ẩn mình chờ thời cơ.

Nguyễn Nam Chúc thấy hai người này, nhưng trông có vẻ vô cùng bình tĩnh, cậu nói: "Ngắm pháo hoa."

Cô gái nghe vậy cười: "Pháo hoa?" Cô ta nói, "Đẹp không?"

Nguyễn Nam Chúc: "Cũng không có gì đặc biệt."

Cô gái liền nói: "Có đẹp hơn tôi không?"

Nguyễn Nam Chúc cũng cười, cậu bình tĩnh nói, "So với cô thì đẹp hơn, nhưng không đẹp bằng tôi."

Nụ cười trên khuôn mặt cô gái dần biến mất, trong ánh mắt bắt đầu lộ ra vẻ phẫn nộ. Cô ta nhìn chằm chằm mặt Nguyễn Nam Chúc, vẻ mặt cực kỳ khó coi.

Người đàn ông đứng cạnh cô gái đúng lúc bước lên, đơn giản tự giới thiệu, nói anh ta cùng cô gái kia là anh em ruột, anh ta tên là La Thiên Sơn, cô em gái tên là La Thiên Thủy.

La Thiên Sơn nói: "Phía cuối hành lang xảy ra hỏa hoạn sao?"

Ba người Lâm Thu Thạch đều không ai trả lời câu hỏi của La Thiên Sơn. Dù sao thì xét từ góc độ nào đó bọn họ đều là đối thủ cạnh tranh, cung cấp manh mối cho đối thủ chính xác không phải là hành động sáng suốt.

"Đang cháy kìa." La Thiên Thủy cũng thấy được cảnh tượng bất đồng trong gương và ngoài hiện thực, cô nhìn về phía La Thiên Sơn, "Người ở bên trong sẽ bị thiêu chết sao?"

La Thiên Sơn nói: "Anh không biết."

Vì thế liền biến thành năm người đứng trên hành lang tiếp tục lẳng lặng nhìn.

Có vẻ như đám cháy cũng không có xu thế lan ra bên ngoài, chỉ giới hạn trong một căn phòng nhỏ kia. Lâm Thu Thạch liếc nhìn bóng đêm nặng nề ngoài cửa sổ, ngáp khẽ một cái.

Nguyễn Nam Chúc nhìn anh, nói: "Đi thôi, về phòng ngủ."

Lâm Thu Thạch: "Không nhìn tiếp hả?"

Nguyễn Nam Chúc nói: "Chẳng lẽ ở chỗ này nhìn cả đêm?"

Điều này cũng đúng, hơn nữa bên cạnh còn có hai người kỳ kỳ quái quái. Ba người bọn họ ba người không thèm để ý đến đôi huynh muội này, định xoay người về phòng.

Khứu giác của Trình Nhất Tạ hơi nhạy cảm quá mức, cũng vì lý do này, cậu ta bị mùi khói làm cho sắc tới mức không ngừng ho khan, sắc mặt cũng không tốt chút nào.

Nguyễn Nam Chúc là người cuối cùng bước vào phòng. Lúc đang đi vào cậu nhìn thoáng qua phía cuối hành lang, lại là hơi nhíu mày.

Sau khi vào phòng, câu đầu tiên cậu nói với Lâm Thu Thạch cùng Trình Nhất Tạ là: "Thứ trong phòng ra ngoài rồi."

Lâm Thu Thạch nói: "Thứ gì?"

"Những người bị thiêu cháy." Nguyễn Nam Chúc trả lời. Một giây trước khi vào phòng, cậu thấy cuối hành lang xuất hiện hai thân ảnh, một lớn một nhỏ, có vẻ như người lớn đang nắm tay đứa nhỏ. Toàn thân bọn họ cháy đen, mặc kệ ngọn lửa thiêu đốt thân thể, cứ như vậy lẳng lặng đứng ở cuối hành lang, chăm chú nhìn tất cả các phòng trên tầng này. Đúng là vừa nhìn liền sinh ra cảm giác không ổn.

Lâm Thu Thạch nghe Nguyễn Nam Chúc nói, lại nhớ tới một câu trong manh mối: Lấy lịch sử làm gương thì có thể biết được thịnh suy đổi thay. Chẳng lẽ lịch sử là chỉ chuyện đã phát sinh trong căn chung cư này?

Ba người im lặng, mùi khói cay nồng lại dần dần phai nhạt.

"Cứ đi ngủ trước đi." Nguyễn Nam Chúc nhìn thời gian, "Ngày mai rồi nghĩ, nếu không thân thể chịu không nổi đâu."

Tiếp theo ba người đều về chỗ nằm.

Nói thật, người bình thường nếu gặp phải những chuyện này phỏng chừng trong đầu đều sẽ là những hình ảnh đáng sợ kia, khó mà đi vào giấc ngủ, nhưng hiện tại Lâm Thu Thạch cảm thấy bọn họ đã không còn thuộc phạm vi người bình thường nữa rồi. Chẳng những anh rất nhanh đã rơi vào giấc ngủ, chất lượng giấc ngủ còn rất tốt, đánh một giấc thẳng tới sáng ngày hôm sau.

Mặt trời thức giấc, mang theo mùi tro tàn xám xịt. Lâm Thu Thạch bị ánh sáng bên ngoài xuyên qua cửa sổ sát đất đánh thức, mê mang mở mắt ra.

"Buổi sáng tốt lành." Nguyễn Nam Chúc chào anh buổi sáng.

"Ừm." Lâm Thu Thạch dụi dụi mắt, từ trên sô pha ngồi dậy, vào nhà vệ sinh rửa mặt.

Trình Nhất Tạ như đã dậy từ sớm, lúc này đã thay quần áo xong, trầm mặc đứng bên cửa sổ nhìn cảnh sắc bên ngoài.

"Bữa sáng ở tầng hai." Nguyễn Nam Chúc nói, "Đi thôi, tôi thấy đói bụng lắm rồi."

Ba người họ ra khỏi phòng, thấy bên trong nhà ăn đã có không ít người tụ tập.

Ánh mắt Lâm Thu Thạch đảo qua đám người, thấy được đối tượng mình muốn tìm —— chính là hai cô gái ở trong căn phòng có giường lớn kia.

Hai cô gái tràn đầy năng lượng, còn đang vui vẻ trò chuyện với nhau, như thể mọi chuyện phát sinh hôm qua đều không có ảnh hưởng gì tới bọn họ.

Lâm Thu Thạch vẫn luôn quan sát hai cô, bên tai lại truyền đến tiếng cười như có như không của Nguyễn Nam Chúc, cậu nói: "Nhìn người ta rồi nghĩ gì mà sao trông nghiêm túc vậy, thế nào, trông đẹp hơn cả tôi sao?"

Lâm Thu Thạch nghe vậy chỉ biết bất lực : "Đương nhiên cậu là đẹp nhất."

"Sao mà nghe miễn cưỡng thế không biết." Nguyễn Nam Chúc cắn một miếng bánh mì, nói, "Hai người kia cũng tới."

Hai người kia là chỉ hai anh em La Thiên Sơn cùng La Thiên Thủy mà bọn họ gặp trên hành lang đêm qua. Hai người từ bên ngoài tiến vào, một người mỉm cười nhìn Lâm Thu Thạch, người kia lại oán hận trừng Nguyễn Nam Chúc.

Xem ra La Thiên Thủy đối với màn khiêu khích của Nguyễn Nam Chúc đêm qua đã ghi hận trong lòng.

Nguyễn Nam Chúc không sợ chút nào. Cậu nhìn về phía La Thiên Thủy hất hất cằm, dựa vào vai Lâm Thu Thạch, giọng nói không lớn không nhỏ: "Ai da, cô gái đằng kia có ánh mắt đáng sợ thiệt luôn á~, người ta sợ quá à~."

Lâm Thu Thạch dở khóc dở cười.

Trình Nhất Tạ có vẻ như đã quá quen với cơn diễn xuất của Nguyễn Nam Chúc, thờ ơ ngồi gặm bánh mì.

Lúc bọn họ ăn gần xong, nhân viên phục vụ phát thẻ phòng cho họ ngày hôm qua xuất hiện, trong tay cầm một chồng thứ gì đó, hẳn là sách hướng dẫn du lịch đã đề cập hôm qua.

Người phục vụ nói: "Không biết đêm qua mọi người ngủ có ngon không?" Hắn nở nụ cười, "Đây là sách hướng dẫn du lịch ở nơi đây, sau khi nhận được mọi người nhất định phải đọc thật kỹ nhé." Sau đó bắt đầu phát cho mọi người.

Lâm Thu Thạch cũng nhận lấy một cuốn. Sau khi mở ra, anh phát hiện thành phố này đúng là có một ít điểm tham quan cho khách du lịch, trong đó có cả căn chung cư phủ đầy gương này.

Xem trong sách hướng dẫn có thể biết chung cư này là nơi từng suýt bị dỡ bỏ, hai năm trước đã được tu sửa lại, bộ dáng trước và sau khi sửa chữa quả thực là một trời một vực. Bên ngoài chung cư được gắn vô số tấm gương, thoạt nhìn quái dị lạ thường.

Lâm Thu Thạch đang lật xem, lại nghe thấy tiếng Trình Nhất Tạ bắt đầu khe khẽ ho khan.

"Khụ khụ khụ, khụ khụ khụ." Trình Nhất Tạ che mũi, khó khăn nói, "Có gì đó đang cháy......"

"Cái gì?" Lâm Thu Thạch cùng Nguyễn Nam Chúc đều cực kỳ ngạc nhiên, hai người họ không hề ngửi thấy mùi gì cả.

Nhưng rất nhanh, bọn họ không phải ngửi thấy, bởi vì trước mắt họ đã xuất hiện khói đen mù mịt —— thứ đang bốc cháy dữ dội kia là một người, đúng là một trong hai cô gái ở trong phòng có giường lớn!

Mới đầu trên người cô gái chỉ tỏa ra một ít khói, trước ánh mắt ngạc nhiên của mọi người, thân thể của cô trực tiếp bùng lên một ngọn lửa chói mắt. Ngọn lửa đó dường như xông ra từ trong da thịt, trong chớp mắt liền lan ra khắp thân thể cô.

"A a a a!!" Cô gái gào lên đau đớn, bắt đầu như phát điên mà lăn lộn trên mặt đất, nhưng ngọn lửa này lại thiêu đốt từ trong ra ngoài, cô có lăn lộn thế nào cũng không có ích gì. Lâm Thu Thạch cầm cốc sữa bò trên bàn đổ lên người cô để dập tắt lửa, nhưng cũng không hề có tác dụng.

Chưa đến năm phút sau, một cô gái vốn trẻ trung xinh đẹp như hoa cứ như vậy mà ở trước mặt mọi người biến thành một khối thi thể cháy đen không ra hình ra dạng.

"Ọe ——" ngay lập tức có người nôn thốc nôn tháo ngay tại chỗ, sắc mặt những người khác cũng không tốt hơn chút nào.

Người ta nói chết cháy là cách chết thống khổ nhất, Lâm Thu Thạch chậm rãi quay về bên cạnh Nguyễn Nam Chúc, đặt cốc sữa bò trong tay xuống bàn.

Xem ra chuyện phát sinh đêm qua cũng chính là nguyên nhân tử vong của cô gái này.

"Tiểu Nhan!! Tiểu Nhan!!" Cô gái còn lại gào khóc, bổ nhào vào bên cạnh cái xác cháy đen, biểu tình gần như sắp điên rồi.

Lâm Thu Thạch đứng bên cạnh nhìn, không nói chuyện.

Nguyễn Nam Chúc nói: "Anh không sao chứ?"

Lâm Thu Thạch lắc đầu, ý bảo mình không sao. Thật ra anh cũng đã thấy không ít cảnh tượng máu me, nhưng một màn trước mắt này lại quá mức khủng bố...... Không hổ là độ khó của cánh cửa thứ chín. Mới vào cửa một đêm đầu tiên thôi mà đã có người trúng chiêu.

"Thật ghê tởm." La Thiên Thủy ngồi cách đó không xa lạnh lùng nói một câu, đứng dậy rời đi, "Hết muốn ăn."

Anh trai cô cũng theo đó rời khỏi phòng ăn.

Thái độ của La Thiên Thủy quá mức lạnh nhạt, nhưng thật ra thái độ như thế này mới là chủ đạo. Khi chuyện này xảy ra, phần lớn người trong phòng đều mang vẻ mặt chết lặng, chỉ có những lính mới trong nhóm năm người kia, có người đang nôn mửa, có người lộ ra vẻ co rúm sợ sệt.

"Đáng sợ quá, Hạ tỷ." Một cậu bé nói với cô gái dẫn đầu.

Cô gái được gọi là Hạ tỷ kia hẳn là người dẫn bọn hắn tiến vào, cô ta nói: "Đừng sợ, không có gì đáng sợ, chỉ cần ngoan ngoãn nghe lời và tuân theo các quy tắc thì sẽ không có chuyện gì xảy ra." Cô ta nói như thế.

Tuy rằng những lời này như là nói cho có lệ, nhưng hình như cũng chỉ có thể nói như thế, vẻ sợ hãi trên mặt cậu bé vẫn chẳng giảm bớt đi chút nào.

Nguyễn Nam Chúc cũng đứng lên: "Đi thôi, đi xem xung quanh thử."

Bọn họ rời khỏi phòng ăn, đi ra con đường gần chung cư.

Không giống những thế giới trước, thế giới này dường như 'mở cửa'. Người trên con phố phồn hoa đông như nước chảy, bao quanh là một loạt các cửa hàng đa dạng, còn có xe buýt để đến những nơi khác, thậm chí cả loại tiền tệ được sử dụng cũng giống như thế giới ban đầu.

Lâm Thu Thạch nhìn tất cả mọi thứ xung quanh, thực sự có chút tò mò: "Có thể đến nơi khác thật à?"

"Có thể." Nguyễn Nam Chúc nói, "Chỉ cần anh nhanh chóng trở về trước trời tối."

Lâm Thu Thạch: "Nếu không nhanh chóng trở về thì sao?"

Nguyễn Nam Chúc: "Vậy anh có thể trải nghiệm muôn hình vạn trạng cách chết khác nhau." Ngữ khí của cậu cực kỳ chắc chắn, hiển nhiên là đã gặp qua những tình huống như thế.

"Thế giới này đã hoàn chỉnh rồi sao?" Mặc dù đã cố gắng kìm chế bản thân, nhưng trong lòng Lâm Thu Thạch vẫn còn rất nhiều vấn đề muốn hỏi. Anh nhìn cửa hàng bánh kếp ở đầu đường, "Đồ ăn ở đây ăn được chứ?"

"Được." Nguyễn Nam Chúc nói, "Hương vị chắc cũng không tồi."

Vì thế Lâm Thu Thạch liền bỏ tiền mua ba cái, một người một cái.

Lâm Thu Thạch chọn vị chocolate, bên trong bánh kếp là kem. Anh cắn một miếng, cảm thấy đúng là khá ngon, ậm ừ nói: "Vậy thế giới này cùng thế giới hiện thực có chỗ nào khác nhau chứ?"

Nguyễn Nam Chúc nói: "Khác nhau? Điểm khác nhau lớn nhất có lẽ là ở thế giới này là có quỷ hồn tồn tại." Cậu tiếp tục nói, "Tôi đi hỏi thăm về chuyện của căn chung cư một chút."

Cậu đi đến một vài cửa hàng gần chung cư, hỏi thăm một số chủ tiệm.

Không thể không nói, vào lúc này ưu thế to lớn của việc mặc quần áo nữ được bộc lộ không thể nghi ngờ. Thái độ của mấy chủ tiệm này với Nguyễn Nam Chúc cực kỳ thân thiện, thậm chí còn có cả chủ một cửa hàng kẹo khoảng ba mươi mấy tuổi tặng Nguyễn Nam Chúc một hộp kẹo, tỏ vẻ nếu buổi tối có rảnh thì gặp nhau trò chuyện......

Nguyễn Nam Chúc thẳng thừng cự tuyệt lời mời của ông ta.

Không thể không nói, những NPC trước mặt cùng những NPC trong những cánh cửa trước hoàn toàn bất đồng. Bọn họ giống như những người bình thường, cũng không thể từ ngôn ngữ hay hành vi của bọn họ mà nhìn ra điểm khác nhau với người trong thế giới hiện thực.

Ngay cả Lâm Thu Thạch cũng có chút hoảng hốt: "Chúng ta thật sự đang ở trong cửa sao?"

Nguyễn Nam Chúc: "Đương nhiên." Cậu liếc nhìn Lâm Thu Thạch một cái, "Độ khó của cửa càng cao, tỷ lệ trùng khớp với hiện thực càng lớn. Cánh cửa thứ mười tôi bước vào trước đó......" Cậu nói tới đây liền ngừng lại, trong ánh mắt toát ra một chút ảm đạm, có vẻ như là nhớ tới một số ký ức khó chịu.

Lâm Thu Thạch thấy thế cũng không hỏi, chỉ làm như mình không nhìn thấy.

Trừ bỏ vài chuyện không liên quan này, bọn họ vẫn tìm được không ít thông tin về chung cư.

Hai năm trước trong chung cư này xảy ra một trận hỏa hoạn, một nhà ba người không may mất mạng. Nghe nói gia đình đó tới thành phố này du lịch, kết quả gặp chuyện không may như vậy......

"Chung cư này bị đốt trụi cả một tầng sao?" Nơi Nguyễn Nam Chúc nghe được tin này là ở một sạp bán báo nhỏ ngay bên cạnh chung cư. Sạp bán báo này có vẻ như cũng đã lâu đời, người bán báo là một ông cụ.

"Đúng vậy, nguyên cả một tầng." Ông cụ nói, "Sau này người ta sửa chữa lại, vách tường vì đã bị ám khói đen ngòm, cho nên phải dán gương lên toàn bộ bên ngoài." Ông đẩy đẩy gọng kính, dùng giọng nói già nua nói, "Ánh sáng phản chiếu lại đúng là chói mắt thật nhỉ......"

Lâm Thu Thạch nghĩ tới hai mẹ con anh nhìn thấy trong gương, xem ra họ chính là những người thiệt mạng trong trận hỏa hoạn.

"Các cô cậu tốt nhất không nên ở trong đó, nơi đó có ma quỷ quấy phá đấy." Ông cụ nói, "Nghe nói đêm nào cũng có tiếng người khóc......"

"Tầng bị cháy rụi đó là tầng mấy vậy ông?" Lâm Thu Thạch hỏi.

"Tầng 34." Ông cụ trả lời.

Tầng 34 —— đúng là tầng lầu bọn họ ở, xem ra chìa khóa chắc hẳn có chút quan hệ với trận hỏa hoạn này.

Sau khi dạo qua một vòng ở bên ngoài, gần tới giờ ăn trưa, ba người liền quay trở về chung cư.

Lúc này đang vừa đúng  chính ngọ, ánh mặt trời từ trên cao chiếu thẳng xuống dưới, rọi thẳng vào mặt gương bên ngoài chung cư, phản xạ ánh sáng cực kỳ chói mắt. Toàn bộ chung cư sáng ngời làm người ta không cách nào nhìn thẳng, cả tòa kiến trúc này như đang chìm trong một đống lửa dữ dội. Lâm Thu Thạch chỉ nhìn thoáng qua, hai mắt liền bị kích thích đến mức chảy cả nước mắt.

*chính ngọ: giữa trưa

Nguyễn Nam Chúc ở bên cạnh chọc một câu: "Sao mà khóc cũng đáng yêu thế chứ nhỉ."

Lâm Thu Thạch hai mắt hồng hồng ném cho Nguyễn Nam Chúc một cái liếc sắc lẹm.

Thế mà máu diễn xuất của tên này nói tới là tới. Vừa bước chân vào nhà ăn, Nguyễn Nam Chúc đã làm trò trước mặt mọi người, tỏ vẻ khuyên Lâm Thu Thạch đừng khóc, cậu sẽ phụ trách với anh từ A đến Z.

Lâm Thu Thạch: "......" Thôi cậu vui là được.

Trình Nhất Tạ vẫn luôn ngậm miệng, rất thông minh mà tự biến bản thân thành phông nền. Lâm Thu Thạch nhìn mà không khỏi nghi ngờ rằng cậu ta có phải cũng bị Nguyễn Nam Chúc trêu đùa nhiều lắm rồi hay không.

Nói là giờ ăn trưa nhưng thật ra rất nhiều người không tới nơi này ăn cơm. Dù sao bên ngoài chính là phố xá đông đúc, có vô số lựa chọn khác nhau, không cần một hai phải đến nhà ăn mới có cơm.

Nhưng mà người trước đó đã gặp qua, La Thiên Sơn cùng La Thiên Thủy, cũng ở đây. La Thiên Thủy thấy Nguyễn Nam Chúc liền ném cho cậu vài ánh mắt xem thường.

Nguyễn Nam Chúc cười tủm tỉm tiếp nhận ánh mắt, vỗ vỗ ngực nói sao mà tự nhiên lại có cảm giác như bị chó dại đuổi cắn thế nhỉ.

Thiếu chút là làm cho La Thiên Thủy tức tới mức lao qua đòi đánh nhau một trận.

Lâm Thu Thạch đối với công phu chọc gái của Nguyễn Nam Chúc lại lần nữa tỏ vẻ bội phục, chẳng qua cái từ chọc này dùng trên người Nguyễn Nam Chúc lại mang ý nghĩa khác, cũng coi như là khiêu khích. Nếu nói cô gái tức giận là bò tót, vậy Nguyễn Nam Chúc chính là tấm vải đỏ chọc điên nó......

Tác giả có lời muốn nói: Ngày nào cũng buồn ngủ, hận không thể ngủ mười sáu tiếng đồng hồ _(:3∠)_

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenHHH.com