TruyenHHH.com

Da Tam Thien Than

Mon chuẩn bị đồ cùng đi xem một buổi ca nhạc với Yuki bạn thân của cô. Cô bé năm nay vừa tròn 22 tuổi, tranh thủ bung xõa trước khi bắt đầu bước vào ngày làm việc đầu tiên ở công ty cô hằng mơ ước, nơi quý cô Samanun đang làm chủ ở đó.

"Ối Mon, cậu hôm nay đẹp quá nè !"

Yuki bước tới cầm tay Mon cùng xoay một vòng, ngắm nghía nhau trong bộ cánh đơn giản nhưng đầy xinh xắn.

"Ây Nop, đừng nhìn nữa, sắp rớt con mắt ra bên ngoài rồi kìa !"

Bố của Mon mở giọng chọc ghẹo khi thấy người bạn thanh mai trúc mã của con mình đang chẳng thể rời mắt khỏi cô bé.

"Thưa bố, thưa mẹ con đi ! Tụi tớ đi nha Nop !"

"À..tạm biệt !!"

Sau khi nói với nhau vài câu, hai cô gái trẻ nhanh chóng rời đi cho kịp giờ. Nop ôm chú chó cưng Singha của nhà Mon trên tay âu yếm rồi cùng nhau bàn tán với bố mẹ cô bé về đủ thứ chuyện.

Mon tới buổi ca nhạc cũng Yuki và may mắn nhận được phần quà từ hai người ca sĩ nọ. Cô bé không ngừng mơ mộng về bản thân mình đang được ngắm nghía thần tượng lớn nhất cuộc đời là Khun Sam trên sân khấu, bị gọi cho vài tiếng mới tỉnh ra.

Kết thúc buổi xem nhạc khi về đến phòng, Yuki than thở vì bản thân không nhận được phần quà giống với Mon. Hai người bọn họ trêu chọc nhau làm cho hộp đựng ảnh Khun Sam từ bàn Mon rời ra. Mon khó chịu trách móc bạn mình, Yuki chắp tay lại thành khẩn xin lỗi.

Mon cầm mấy tấm hình có Khun Sam trên đó mà từ từ chìm vào mộng tưởng, vài tiếng nói trong đầu cô bé vang lên như cổ vũ.

"Cố lên Mon, một chút nữa thôi là có thể rồi. Chỉ cần cố gắng thêm tí nữa thì sẽ có thể tiếp cận quý cô Samanun, hãy nghĩ đến cuộc sống giàu sang mà bản thân đang muốn hướng đến đi nào !!"

Tiếng nói không ngừng phát ra bên trong dụ dỗ khiến khóe miệng Mon từ từ cong lên. Bất giác làm cô bé tưởng tượng ra khung cảnh bản thân sống trong nhung lụa, không lo nghĩ đến mấy chuyện tiền nong.

"Ui, lại bắt đầu mơ mộng rồi đó !"

Yuki cố kéo Mon ra khỏi giấc mơ giữa ban ngày kia, biết rằng Mon đang rất háo hức khi sắp được làm việc cùng quý cô Samanun kia nên đôi khi Yuki sẽ buông lời chọc ghẹo.

"Sướng nha, cuối cùng cậu cũng được làm chung chỗ với Khun Sam rồi !"

"Tớ đợi ngày này lâu lắm rồi đó Yuki. Ngày mai nhất định phải thể hiện thật tốt mới được !"

"Cố lên Mon !"

"Ừm."

Mon muốn bản thân mình có thể lọt vào mắt xanh của Khun Sam, lúc đó thì không cần phải lo lắng gì nữa rồi.

____....____....____....____....____

"Giới thiệu với mọi người nha, đây là Kornkamon. Nhân viên mới của công ty chúng ta, hôm nay là ngày đầu tiên em ấy đến đây để thực tập !"

Được người đồng nghiệp tên Yha kia giới thiệu với các nhân viên khác trong văn phòng, Mon lễ phép chào hỏi lại. Cô bé cố thể hiện mặt tốt nhất của bản thân nhưng không tránh khỏi ý đồ đang giữ trong lòng, bất giác đưa mắt sang phía văn phòng kia, nơi quý cô Samanun ngự trị.

"Nhìn sợ há Mon, chỗ đó đầy ám khí mà hả ?"

"Dạ..đâu có."

Mon ngập ngừng cười cười với người chị đồng nghiệp tên Noi mới quen, mắt vẫn lén nhìn sang kia.

"Cũng bình thường thôi không cần ngại, ai không biết sếp Tôn nữ đáng sợ như nào ?"

"Sếp Tôn nữ ạ ?"

"Phải mọi người đều gọi cô ấy như vậy, nghe quyền lực ha ?"

Mon gật đầu theo lời Noi rồi nghe họ cùng nhau tám về Khun Sam, người mà cô muốn tiếp cận nhất.

Khun Sam mà Mon chờ đợi cuối cùng cũng đến làm náo loạn cả văn phòng, mọi người nhanh chóng ngồi vào chỗ của mình bỏ lại Mon đang ngơ ra.

"Mọi người có 5 phút để vào họp, à không bây giờ thì chỉ còn 2 phút !"

Sau 12 năm giọng của Sam có chút thay đổi nhưng Mon vẫn nhận ra, cái túi hiệu và mùi nước hoa đắt tiền khiến cô bé đặc biệt chú ý. Hóa ra đây là cách người giàu có đi làm.

Mọi người cùng kéo nhau vào phòng họp xem chuyện gì xảy ra.

Hai nhân viên nọ bị đuổi việc vì yêu nhau, mặt Sam có chút dữ dằn khi cảnh cáo những nhân viên khác không được vi phạm quy tắc mà cô đã đặt ra nếu không sẽ chẳng có kết cục tốt đẹp.

Mặt của Mon đơ ra, miệng há hờ. Cô bé này vào đây chỉ vì muốn có cơ hội được gần bên Sam, ước rằng bản thân thoát khỏi vũng lầy tiền bạc mà mình luôn trăn trở. Luật cấm yêu đương gần như dập tắt nó, vả lại cũng chưa chắc gì Sam sẽ thích con gái cho nên Mon có chút lung lay, định bụng sẽ bỏ việc sau đó sang Anh ở cùng với bố ruột người có dư dả hơn về tài chính, sẽ có thể đáp ứng những nhu cầu cao hơn so với bây giờ.

Tìm cách khác thử trước đã, tạo ra một cuộc gặp tình cờ chẳng hạn. Ý tưởng không tồi xuất hiện trong đầu Mon.

Mon giúp dì lao công trong công ty bê thùng đồ lên rồi đúng như dự tính, cô gặp được Khun Sam.

Họ quay lại và vô tình va vào nhau, khoảng cách lúc này gần đến mức có thể nghe được tiếng thở của người kia.

Tóc Mon vướng vào cái vòng tay 5 triệu bath kia suýt thì bị Khun Sam cắt đi cũng may là vùng ra được. Sam lạnh lùng bỏ đi để lại Mon sờ vào chỗ vừa nãy, ánh mắt có hơi không vui.

"Cái vòng đó 5 triệu bath lận à, ước gì mình cũng có thể đeo nó !"

Mon tự nói thầm với chính mình rồi trách bản thân quá nghèo nên chẳng làm gì được.

____....____....____....____....____

Mon về nhà sau ngày đầu làm việc, cô được Nop đón ngay cổng. Người bạn từ nhỏ chăm sóc cô tận tình rồi buông lời tán tỉnh, muốn cô thử cho cậu một cơ hội, sau đó cùng nhau hẹn hò.

Mon tỉnh táo từ chối khéo Nop, không muốn mất đi một người chăm lo cho mình tốt như vậy, giữ lại làm bạn cũng không thiệt nhưng nếu yêu thì người cô ta muốn phải giống Khun Sam trở lên.

Mon bóng gió với mẹ về việc có thể sang Anh do Khun Sam chẳng nhớ ra cô, mẹ có đôi chút buồn bực khi nghe chuyện con gái muốn đi nên ra vẻ hờn dỗi, Mon cố gắng dỗ dành mẹ cô rồi nói rằng bản thân sẽ kiên nhẫn hơn để ở lại công ty.

Vậy thì có lẽ kế hoạch cần được tiếp tục, Mon nghĩ thầm bản thân cần chủ động tấn công.

Sau khi mạnh mẽ đứng lên nói ra quan điểm của bản thân cũng như để thu hút sự chú ý từ Khun Sam, Mon thành công nắm được dự án mới, chỉ có điều ý tưởng vẫn còn hơi mơ hồ nên cần thêm thời gian.

Trong 1 tháng phải có 500 ngàn lượt thích trang.

"Chắc chị ta thật sự muốn đuổi mình đi rồi !"

Mon lẩm bẩm một mình rồi được những đồng nghiệp khác mời tham gia tiệc chào đón người mới, ở đây cô lại chạm mặt Sam trong nhà vệ sinh.

Bị Khun Sam bày ra bộ dạng lạnh lùng dù đã gặp nhau vài lần, trong lòng Mon hơi khó chịu, cảm thấy người phụ nữ kia thật sự là một đối tượng khó nhằn, nghĩ bao nhiêu cách tốn bấy nhiêu sức mới tiếp cận được chị ta nên Mon không định từ bỏ cho đến khi cô gặp Kirk, hôn phu của Sam.

"Sao báo chí chẳng nói đến chuyện này, chị ấy có hôn phu rồi sao ?"

"Em nói gì vậy Mon ?"

"À dạ..không có gì !"

Kirk hỏi thăm tình hình cô gái nhỏ mới vào làm rồi nhanh chóng nhập tiệc.

____....____....____....____....____

Sau khi kết thúc buổi tiệc Mon rẽ hướng khác mọi người để tự đi về nhà, trong đầu cô xuất hiện loạt suy nghĩ qua mấy chuyện vừa nãy.

"Có hôn phu rồi lại càng khó tiếp cận hơn, vậy chị ấy sẽ không thích con gái ? Chán thật, nên làm gì đây ??"

Mon đi ra đường không để ý tiếng còi xe, đến lúc nhận ra thì giờ người đã dựa sát vào Sam, cô vừa cứu sống Mon một mạng.

"Tôi giao cho em quá nhiều việc nên muốn chết hả ?"

Cơ hội tốt đây rồi nhưng không nên quá gấp gáp. Mon vờ như chẳng sao đưa ra lời cảm ơn rồi tính tự mình về.

Sam ngăn cô lại và gọi taxi giúp Mon.

"Áo mỏng quá vậy !"

Mon tự nhìn lại bản thân trước khi được áo của Khun Sam khoác lên người, lại một cơ hội ngon ăn xuất hiện.

Nhưng không cần thiết phải manh động, Mon nhận lấy id Line của Sam rồi trở về nhà với yêu cầu nhắn lại khi về đến nơi an toàn.

"Có nên nhắn cho chị ta bây giờ không ?"

Mon cầm điện thoại trên tay nhắn rồi lại xóa cuối cùng úp hẳn điện thoại xuống, quyết định chờ cá cắn câu.

Như dự đoán, Sam không chịu được mà nhắn trước dù chỉ gửi toàn sticker (*nhãn dán).

"Vậy là thành công được bước đầu, tuyệt !!"

Mon úp mặt xuống gối hét lên sung sướng, nghĩ đến việc có thể giàu sang hơn rồi lấy nó làm quyết tâm cho kế hoạch tiếp theo.

Suốt 12 năm qua, một kế hoạch luôn được Mon nghiêm túc làm theo. Từ trường học đến công việc hay bất cứ gì đó có dính đến Khun Sam, cô đều biết.

"Chuẩn bị lâu như vậy, cần phải bắt đầu bước quan trọng nhất thôi !!"

Cứ như thế một kế hoạch mới lại được vạch ra. Quý cô Samanun kia chính là phần thưởng mà Mon đang nhắm đến cho riêng mình.

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenHHH.com