TruyenHHH.com

Ct Mh

01.

7h sáng thứ Bảy, hai con người còn ngủ say trêи giường.

Tấm lụa mỏng không cản được cảnh xuân kiều diễm, áo quần đầy đất, âm thầm lên án hành động kịch liệt tối qua.

Đinh Dĩ Nam nhìn lướt qua hai thân hình trần trụi trêи giường, nhìn mãi thành thói quen. Cậu lấy áo quần sạch sẽ từ phòng quần áo đặt ở đầu giường, sau đó xoay người quay trở về phòng khách.

Lấy một đĩa nhạc chất lượng cao ra khỏi kệ, sau đó nhấn nút khởi động của máy phát nhạc. Trong phòng khách trống trải, ngay lập tức vang lên những bản nhạc sôi động và giọng nữ cao soprano, điều này phá vỡ sự yên tĩnh hoàn hảo của buổi sáng cuối tuần.

Những quả trứng ốp la được chiên nóng xèo xèo, lò vi sóng kêu inh ỏi, kỹ năng điêu luyện của giọng nữ cao dần đến đoạn cao trào, mọi ồn ào bỗng trở nên bình lặng với tiếng máy nướng bánh mì.

"Tại sao cậu thích Night After Aria đến vậy?" – Hoắc Chấp Tiêu nhíu mày, rút phích cắm micro xuống, trêи mặt đầy vẻ không vui khi bị đánh thức.

Anh đi vào phòng bếp mở tủ lạnh lấy ra một chai nước khoáng, ngửa đầu uống nước khiến hầu kết nhô lên sắc bén, đường cong kéo dài, phác họa ra hình ảnh xương quai xanh cùng cơ bụng, cơ ngực hoàn mỹ.

Rõ ràng đầu giường đã dọn sẵn áo ngủ nhưng trêи người anh chỉ mặc mỗi cái quần boxer, đem dáng người chuẩn khoe ra không sót thứ gì.

Đinh Dĩ Nam không chút nghi ngờ khi Hoắc Chấp Tiêu ở nhà một mình đến qυầи ɭót cũng lười mặc. Xét cho cùng, những ngọn núi nhấp nhô hùng vĩ được bao bọc trong lớp vải kín mít, ai nhìn vào cũng thấy chạnh lòng.

Tắt lò vi sóng, gỡ tạp dề xuống, Đinh Dĩ Nam chậm rãi đặt bữa sáng lên bàn, sau đó nhàn nhạt trả lời: "Tác dụng làm chuông báo thức hiệu quả tương đối tốt."

Hoắc Chấp Tiêu chán ghét chuông báo thức, cũng chán ghét trợ lý cưỡng ép đánh thức anh. Đã từng có trợ lý không đánh thức được Hoắc Chấp Tiêu, nhịn không được động thủ vài chiêu với anh (đáng =))), kết quả liền biết cái gì là khí tức núi lửa bùng nổ khi rời giường.

Trợ lý cũ sau khi từ chức, để lại cho cấp dưới Đinh Dĩ Nam bốn chữ "Tự giải quyết cho tốt". Cả văn phòng đều nghĩ Đinh Dĩ Nam cũng giống như trợ lý trước, sẽ không kiên trì nổi một tháng.

Nhưng Đinh Dĩ Nam là trợ lý tư nhân của Hoắc Chấp Tiêu đến bây giờ đã là năm thứ ba rồi.

"Cậu đang giết chết sở thích của tôi." Hoắc Chấp Tiêu cau mày đặt bình nước xuống, đôi môi mỏng vừa phải bị hơi nước làm giảm bớt sự bất mãn của anh.

"Có lẽ nghe nhạc đại chúng cũng tốt" Đinh Dĩ Nam chân thành đưa ra lời khuyên với cấp trêи của mình. Nếu không thể dùng nhạc cổ điển đánh thức Hoắc Chấp Tiêu rời giường, cậu cũng không biết phải ứng phó thế nào với tính khí khi rời giường của anh.

"Cậu có thể đổi bài khác." Hoắc Chấp Tiêu nói, "Đừng lúc nào cũng dùng Aria."

"Aria có hiệu quả tốt nhất." Đinh Dĩ Nam không thỏa hiệp, cậu từng thử qua Symphony of Destiny, Carmen Overture, và thậm chí là Tình nguyện tháng ba. Cuối cùng, hóa ra giọng nữ cao soprano có sức thẩm thấu mạnh mẽ nhất.

Hoắc Chấp Tiêu không quá rối rắm về vấn đề này, kỳ thật ngoại trừ ngoài việc đối mặt với việc thức dậy và vô số đối tác trêи giường, nói chung, hầu hết thời gian anh đều là một ông chủ tốt.

"Mấy giờ bay?" Hoắc Chấp Tiêu hỏi.

"11 giờ." Đinh Dĩ Nam nói, "Chúng ta 8 giờ xuất phát."

"Được." Hoắc Chấp Tiêu lên tiếng, đi tới phòng tắm.

Hôm nay hai người muốn bay tới một thành phố khác tham gia lễ trao giải Giải thưởng Lam Điểm, tác phẩm của Hoắc Chấp Tiêu được đề cử cho Giải thưởng Thiết kế Không gian Tốt nhất thuộc hạng mục Kiến trúc Thương mại.

Giải thưởng Lam Điểm là giải thưởng trọng đại của giới thiết kế. Ngay cả Đinh Dĩ Nam người thường chỉ mặc trang phục tối màu, cũng lấy ra một bộ đồ hàng hiệu dưới đáy hộp.

Cậu chọn cho Hoắc Chấp Tiêu một bộ tây trang màu xám than có họa tiết và ngay khi đang chuẩn bị cà vạt và đồng hồ, thì giường lớn bên ngoài phòng quần áo truyền đến tiếng động.

Người dường như không bị đánh thức bởi giọng nữ cao, cuối cùng cũng có dấu hiệu tỉnh dậy.

Đinh Dĩ Nam tạm thời đem đồ trêи tay để qua một bên, trở lại phòng ngủ thấy đối phương là người đàn ông đẹp trai còn đang ngái ngủ, nói: "Chào ngài, tôi có cần gọi xe cho ngài không?"

Người đàn ông một tay chống ở phía sau, một tay xoa xoa tóc, hiển nhiên là chưa phản ứng lại đây là nơi nào.

Đinh Dĩ Nam nhắc nhở: "Quần áo của ngài để đầu giường. Nếu ngài cần giặt, phòng cho khách bên kia có phòng tắm độc lập."

Ánh mắt của người đàn ông dần trở nên rõ ràng, anh ta mở chăn bông với một nụ cười toe toét, và Đinh Yinan có ý thức nhìn đi chỗ khác.

"Cậu là?" Người đàn ông hỏi.

"Trợ lý của ngài ấy." Đinh Dĩ Nam lập tức thu hồi tầm mắt, chàng trai vừa lúc tròng quần jean lên.

Quả nhiên lại là một soái ca chân dài 1 mét 8 trở lên.

Thân là kiến trúc thiết kế sư, tiêu chuẩn thẩm mỹ của Hoắc Chấp Tiêu vô cùng nghiêm khắc, anh có nhiều bạn giường đều phù hợp tỷ lệ dáng người hoàng kim.

Bản thân Hoắc Chấp Tiêu cao 1m9, nếu không cần thiết phải giao tiếp, ánh mắt của anh ta rất ngang tầm và khó có thể nhìn thấy ai dưới 1,8m. Tuy nhiên, có rất ít số 0 thuần cao trêи 1,8m

hơn nữa Hoắc Chấp Tiêu có yêu cầu cao đối với dáng người của bạn giường. Bởi vậy hầu hết các bạn tình trêи giường của anh ấy đều là 0,75. Họ rất dũng mãnh và cao lớn hơn những người thuần 0 nhưng vì ngủ với Hoắc Chấp Tiêu nên lại cam nguyện làm 0.

"Chỉ là trợ lý?" Người đàn ông hỏi một cách sắc bén.

"Đúng vậy." Đinh Dĩ Nam trả lời như thường lệ.

Ngũ quan Đinh Dĩ Nam không tồi, đường cong lập thể, lông mi dày, môi hơi mỏng lại ít nói cười, làm cho người ta cảm nhận được vẻ cấm ɖu͙ƈ.

Không ít người cho rằng cậu cùng Hoắc Chấp Tiêu quan hệ không bình thường, nhưng trêи thực tế tầm mắt của Hoắc Chấp Tiêu chưa bao giờ dừng lại quá lâu. Bởi vừa khéo cậu chỉ cao có 1m79.

"Thêm WeChat đi." Chàng trai lấy di động từ quần jeans ra đưa tới trước mặt Đinh Dĩ Nam.

"Không cần." Đinh Dĩ Nam nói, "Tôi không phụ trách sắp xếp bạn giường cho ngài ấy."

"Ai nói tôi vẫn muốn hẹn hò với anh ta?" Người đàn ông mỉm cười, "Tôi thà hẹn hò với anh."

Đinh Dĩ Nam trầm mặc một giây, mặt không đổi sắc mà cự tuyệt nói: "Kia, càng không cần."

"Tôi vẫn thích hợp làm 1." Người đàn ông tự mình tiếp tục, "Tôi dịu dàng hơn anh ấy rất nhiều, anh có chắc mình không dùng nó không?

"Chắc chắn là không." Đinh Dĩ Nam kiên nhẫn nói.

"Thì ra là vậy." Người đàn ông lãnh đạm thu lại điện thoại, "Xem ra cậu có lẽ thích hắn thô bạo như vậy."

Đinh Dĩ Nam lười đáp lại, cậu không cần phải cho cái người xa lạ này lời giải thích, cậu căn bản không biết gì về Hoắc Chấp Tiêu. So với bị hiểu lầm, cậu càng thêm để ý từ "thô bạo" trong miệng người đàn ông này có ý gì.

Hoắc Chấp Tiêu kỹ thuật hẳn là không tồi, bằng không cũng sẽ không có nhiều bạn giường đối với anh nhớ mãi không quên như vậy. Nếu anh ta tối hôm qua làm tương đối thô bạo, thì chỉ có thể có một vấn đề – tâm tình của anh ta không tốt.

Trợ lý không phải là một công việc nhẹ nhàng, phải nắm chắc cảm xúc của ông chủ là một trong những kỹ năng quan trọng nhất. Đinh Dĩ Nam biết làm những điều đúng đắn và nói những lời thích hợp vào đúng thời điểm, đó là lý do tại sao anh ấy có đủ điều kiện cho công việc này.

"Người nọ đi rồi?" Hoắc Chấp Tiêu xoa tóc trở lại nhà ăn, trêи người tốt xấu gì cũng mặc áo ngủ rồi, chỉ là cổ áo mở rộng không thể chế trụ được hormone phát ra.

"Đi rồi." Đinh Dĩ Nam lời ít ý nhiều trả lời, đem nồi chiên đã rửa sạch bảo vào tủ bát.

Nếu cứ như thường lệ, Đinh Nghiêu sẽ nhắc nhở Hoắc Chấp Tiêu chỉ còn nửa tiếng nữa là khởi hành, để anh ta đẩy nhanh tốc độ thu dọn đồ đạc. Nhưng hiện tại, xét thấy có khả năng tâm tình của Hoắc Chấp Tiêu không tốt, Đinh Dĩ Nam không có thúc giục, chỉ nói: "Tôi ra phòng khách chờ ngài."

Hoắc Chấp Tiêu ngồi xuống bàn ăn, ăn bữa sáng đã hơi nguội. Động tác của anh không nhanh không chậm, quả nhiên như Đinh Dĩ Nam dự đoán. Chỉ cần cậu không nhắc nhở, Hoắc Chấp Tiêu liền không có chút khái niệm thời gian nào.

Đinh Dĩ Nam ngồi vào trêи sô pha, lấy ra di động bắt đầu kiểm tra tình huống kẹt xe trêи đường. Nhưng cậu còn chưa kịp click mở bản đồ phần mềm, có một cuộc điện thoại đã gọi tới.

"Vợ, hôm nay đi làm à?"

Đầu kia điện thoại truyền đến một thanh âm lười biếng, Đinh Dĩ Nam có thể tưởng tượng chủ nhân thanh âm này đang nằm trêи giường.

Cậu nhìn lướt qua hướng nhà ăn, thấy Hoắc Chấp Tiêu chuyên tâm nhìn di động, liền không có cố tình lảng tránh, chỉ là hơi chút hạ giọng nói: "Mấy ngày hôm trước đã nói anh rồi, cuối tuần này em đi công tác."

"Ài, lại đi công tác." Hàn Thạc nói thầm một câu, nói tiếp, "Anh tạm thời có việc phải đi công tác một chuyến, cà vạt Armani của anh em để đâu vậy?"

"Bên trái tủ quần áo, ngăn kéo thứ hai bên dưới." Đinh Dĩ Nam nói.

"Ok." Hàn Thạc nói, "Em chừng nào thì trở về?"

"Ngày mai." Đinh Dĩ Nam nói, "Anh thì sao?"

"Anh cũng ngày mai." Hàn Thạc nói, "Ngày mai có thể gặp."

"Được." Đinh Dĩ Nam nói.

Cắt đứt điện thoại, nhà ăn bên kia vang lên tiếng của Hoắc Chấp Tiêu: "Bạn gái?"

Đinh Dĩ Nam click mở bản đồ phần mềm, nhập tên của sân bay vào trường điểm đến, và trả lời một cách thản nhiên: "ừm."

Hoắc Chấp Tiêu không biết Đinh Dĩ Nam là gay, chỉ biết cậu không độc thân.

Đinh Dĩ Nam tất nhiên sẽ không chủ động nói tính hướng với Hoắc Chấp Tiêu, dù sao thì bỏ qua vị trí ông chủ và nhân viên, anh ta cố ý chỉ cho mình một người 1 to lớn, ít nhiều có tính ám chỉ. (câu này mình thật sự chém đại vì không hiểu)

Mà bản thân cậu cũng không có ý nghĩ như vậy.

Đều nói đồng loại hút nhau, nếu Hoắc Chấp Tiêu giống chàng trai vừa mới đi giống nhau thì chỉ cần để ý Đinh Dĩ Nam một chút thì có thể thấy tính chất đặc biệt của đồng loại.

Nhưng Đinh Dĩ Nam không đạt tới tiêu chuẩn thẩm mỹ chiều cao của Hoắc Chấp Tiêu, cho nên ngay từ đầu, anh liền bài trừ Đinh Dĩ Nam ra khỏi vị trí đồng loại.

"Vì sao chọn cà vạt này?"

Hoắc Chấp Tiêu đứng cạnh cửa phòng ngủ, trêи người mặc áo sơ mi còn kịp cài cúc áo. Ngày thường anh ít khi có ý kiến với Đinh Dĩ Nam, điều này càng chắc chắn phỏng đoán của Đinh Dĩ Nam – hôm nay tâm tình của ông chủ không tốt.

"Đổi một cái khác đi, màu xanh dương đậm có hoa văn Versace được không?." Đinh Dĩ Nam dọn xong bàn ăn, rút hai tờ giấy trong phòng bếp để lau khô tay.

Hoắc Chấp Tiêu nhíu mày, hỏi ngược lại: "Cậu thích màu xanh dương sao?"

Đinh Dĩ Nam nghẹn lời một chút, cậu giải thích nói: "Giải thưởng Lam Điểm, phù hợp với hoàn cảnh."

"Không cần màu xanh." Hoắc Chấp Tiêu xoay người đi vào giữa phòng ngủ, "Màu đen được rồi."

Đinh Dĩ Nam thở dài, cũng không biết Hoắc Chấp Tiêu có phải có ý kiến đối với Giải thưởng Lam Điểm hay không. Cậu đi theo vào phòng ngủ, vào phòng để quần áo lấy ra một cái cà vạt màu đen quy củ.

Không bao lâu, Hoắc Chấp Tiêu sửa sang lại xong ống tay áo sơ mi cùng vạt áo, nhưng cổ áo vẫn còn dựng,như thể đang chờ được hầu hạ.

Đinh Dĩ Nam tự giác đi đến trước người Hoắc Chấp Tiêu, đem cà vạt màu đen trong tay vòng qua cổ hắn.

Kỳ thật Hoắc Chấp Tiêu không biết thắt cà vạt, nhưng Đinh Dĩ Nam thắt cũng không đẹp. Cà vạt của Đinh Dĩ Nam là một tam giác đều tiêu chuẩn, và các đầu dài và ngắn về cơ bản đáp ứng các tiêu chuẩn thẩm mỹ của tỉ lệ vàng.

" Bạn gái cậu sẽ cho cậu đeo cà vạt sao?" Hoắc Chấp Tiêu hạ cổ áo, tùy ý hỏi một câu.

"Sẽ không." Đinh Dĩ Nam nói, "Không cần."

"Thật là."

Bị Hoắc Chấp Tiêu nhắc tới như vậy, Đinh Dĩ Nam đột nhiên phản ứng một vấn đề, cậu hình như chưa thắt cà vạt cho bạn trai mình.

02.

Máy bay chạy trêи đường băng, Hoắc Chấp Tiêu vẫn tiếp tục ngủ.

Loại máy bay chở khách nhỏ nên khoang thương gia cũng không rộng, Đinh Dĩ Nam thấy Hoắc Chấp Tiêu cách mười phút sẽ hoạt động một chút, hiển nhiên không tìm được tư thế thoải mái vì cả hai chân anh đều dài (không biết nên vui hay buồn)

Đinh Dĩ Nam bất lực, đành phải làm bộ không nhìn thấy. Nhưng Hoắc Chấp Tiêu hẳn là khó chịu tới nỗi cực điểm, anh không thể nhịn được nữa mà tháo xuống bịt mắt hỏi Đinh Dĩ Nam nói: "Ai đặt vé máy bay vậy?"

Đinh Dĩ Nam buông tạp chí trong tay, không có chính diện trả lời vấn đề của Hoắc Chấp Tiêu, chỉ nói một sự thật rõ ràng: "Không phải tôi."

Cậu không phải muốn phủi sạch trách nhiệm, chỉ là không nghĩ tới đem tiểu cô nương ban hành chính đẩy ra chắn súng.

Chuyến công tác này là một chuyến du lịch của nhóm, ngoại trừ Hoắc Chấp Tiêu ra, văn phòng thiết kế Cửu Sơn cũng có một nhóm được đề cử Giải thưởng Lam Điểm đề danh.

Tất nhiên thư ký hành chính phải đặt vé máy bay cho mọi người, nếu là Đinh Dĩ Nam đề nghị mua vé riêng, có vẻ khiến hắn cùng Hoắc Chấp Tiêu, cả hai người không cùng nhóm.

Con người là động vật xã hội, đặc biệt là trong các công ty, mối quan hệ giữa các cá nhân là đặc biệt quan trọng.

Hoắc Chấp Tiêu thân là con trai duy nhất của người sáng lập văn phòng Cửu Sơn, ngày thường có vô số cặp mắt dõi theo anh. Bản thân anh không quan tâm đến những chi tiết này, vì vậy Đinh Dĩ Nam phải giúp anh quản lý mối quan hệ với đồng nghiệp của mình.

Mà không thể không nói, nếu để cho Đinh Dĩ Nam đến đặt vé máy bay, kia Hoắc Chấp Tiêu nhất định sẽ không khó chịu đến vậy.

Đặt vé máy bay cũng là công việc trí óc, Đinh Dĩ Nam hội căn cứ cơ loại, hạng, thức ăn và dịch vụ để chọn chuyến bay.

Đã từng có lần cậu đặt chuyến bay sớm hơn một giờ so với thời gian xuất phát tốt nhất, Hoắc Chấp Tiêu rất bất mãn với điều này. Đinh Dĩ Nam bình tĩnh nêu ra một số lý do để chọn chuyến bay này, bao gồm nhãn hiệu rượu vang đỏ mới chưa ra mắt trêи khoang hạng nhất, cơ hội ngắm hoàng hôn trêи mây khi hạ cánh, v.v.

Hoắc Chấp Tiêu nghe xong lý do, trầm mặc trong chốc lát, sau đó khiến Đinh Nghi Nam, lúc đó vẫn còn là thực tập sinh, trực tiếp chuyển sang làm nhân viên chính thức.

Trải qua 3 giờ bay, máy bay cuối cùng cũng hạ cánh

Đoàn người văn phòng Cửu Sơn. cùng đi xe taxi tới khách sạn, dọc đường đi Hoắc Chấp Tiêu và Đinh Dĩ Nam không giao lưu với các đồng nghiệp khác, nhưng tình huống trở nên khó xử khi taxi đến, bởi vì đoàn người ở đó có tổng cộng năm người, dư ra một người.

Nếu như tính luôn Hoắc Chấp Tiêu cùng Đinh Dĩ Nam, bảy người có thể phân ngồi hai chiếc xe taxi;

Nếu như không tính hai người bọn họ, năm người còn lại đương nhiên cũng có thể chia thành hai chiếc xe —— chỉ không quá lộ liễu là được. (ý là đám người này không muốn ngồi xe chung với anh Hoắc và e Nam í)

Quan hệ đồng nghiệp chính là như vậy, nói quen cũng không tính quen, nói không quen liền không cần quan tâm đến đối phương.

"Đinh trợ lý, có muốn ngồi cùng xe không?" Trưởng nhóm thiết kế Triệu Dương chủ động hỏi một câu.

Đinh Dĩ Nam nhìn ra được Triệu Dương chỉ là khách khí, cậu nói: "Tôi và Hoắc Sư (Kiến trúc sư Hoắc) dự định vào thành phố đi dạo, Triệu sư, mọi người đi trước đi."

"Được rồi." Triệu Dương hiển nhiên thở phào nhẹ nhõm, nhường chiếc xe taxi đang tới cho hai người Hoắc Chấp Tiêu lên trước.

Thân hình Hoắc Chấp Tiêu cao lớn, chưa bao giờ ngồi phía sau xe. Đinh Dĩ Nam biết ý ngồi sau, mà khi cậu đóng cửa xe vô tình liếc về Triệu Dương, thấy trong đoàn đội có người lộ ra ánh mắt khinh bỉ.

Có rất nhiều người trong văn phòng không hài lòng với Hoắc Chấp Tiêu, bởi vì "bạch mã hoàng tử" này luôn không thể học cách kiềm chế tính kiêu ngạo bẩm sinh của mình.

Đinh Dĩ Nam lạnh nhạt thu hồi tầm mắt, báo tên khách sạn cho tài xế.

Lễ trao giải Giải thưởng Lam Điểm được tổ chức đúng giờ vào lúc 8 giờ tối, Hoắc Chấp Tiêu không mấy quan tâm, ngay cả khi khách mời trêи sân khấu đọc đề cử của anh, anh cũng chỉ nhìn khách mời một cách lười biếng.

Đinh Dĩ Nam cứ tưởng anh không nghỉ ngơi tốt, cho đến khi khách mời đọc tên đoàn đội Triệu Dương lên, cậu mới đột nhiên phản ứng lại, hóa ra Hoắc Chấp Tiêu đang có tâm tình không tốt, là vì anh đã sớm dự đoán được mình sẽ không đoạt giải.

Hơn nữa xui xẻo chính là, anh còn phải chúc mừng đồng nghiệp của mình.

Đinh Dĩ Nam cùng những người khác đồng thời vỗ tay, cậu nhỏ giọng hỏi Hoắc Chấp Tiêu bên cạnh: "Anh có ổn không?"

Hoắc Chấp Tiêu không giải thích gì chỉ liếc mắt nhìn Đinh Dĩ Nam một cái, hỏi ngược lại: "Cậu đang an ủi tôi à?"

Đinh Dĩ Nam tự giác ngậm miệng, cậu cho rằng Hoắc Chấp Tiêu có lẽ không cần cậu quan tâm.

Sau khi lễ trao giải kết thúc, đoàn đội Triệu Dương đoàn mở tiệc ăn mừng tại quán bar nơi họ ở.

Hoắc Chấp Tiêu đương nhiên không đi, mà Đinh Dĩ Nam không thể không đi, đành phải đại diện ông chủ mình đi xã giao.

Rượu quá ba vòng, Triệu Dương rõ ràng uống say rồi, hắn ôm lấy vai Đinh Dĩ Nam, mơ hồ nói: "Đinh trợ lý, cậu có muốn cân nhắc đến đoàn đội tôi không?"

Đinh Dĩ Nam hoàn không kịp từ chối, Triệu Dương ợ rượu, lại nói tiếp: "Thằng nhãi Hoắc Chấp Tiêu nếu không có cha hắn là chỗ dựa, hắn là cái rắm gì? Dựa vào cái gì hạng mục tốt nào cũng phải cho hắn?"

Lời này nếu nói ra trước khi nhận giải, cho Triệu Dương một trăm lá gan,chưa chắc hắn dám nói ra.

Đinh Dĩ Nam nhíu nhẹ mày, cậu chủ động uống hết một ly whisky,sau đó kiếm cớ người không khỏe để thoát thân.

Đôi khi Hoắc Chấp Tiêu thực sự rất đáng đánh, ví dụ như anh phải uống bốn ly cà phê Mỹ, đặc quá loãng quá cũng không được, chẳng hạn như anh không bao giờ trả lời tin nhắn kịp thời, điện thoại di động giống như đồ trang trí bên cạnh. .

Nhưng dù thế nào đi nữa thì đó cũng là sếp của chính anh, Đinh Dĩ Nam chuyên tâm với công việc, cậu đương nhiên sẽ không đứng cùng chiến tuyến với người ngoài.

Có một khu vực hút thuốc đặc biệt được thiết lập ở lối vào của khách sạn, và Đinh Dĩ Nam đứng ở nơi này hóng gió. Khi cậu vứt điếu thuốc trêи tay đang chuẩn bị quay về, ngoài ý muốn đụng phải một bạn cùng phòng đại học ba năm không gặp.

Biểu tình của đối phương cũng giật mình: "Lớp trưởng?"

"Viên Phong." Đinh Dĩ Nam lên tiếng chào hỏi, "Cậu được điều đến thành phố này công tác à?"

"Không không, không phải đến công tác." Viên Phong đưa một điếu thuốc cho Đinh Dĩ Nam, liền móc ra bật lửa đến đốt cho cậu.

Đinh Dĩ Nam liếc mắt bật lửa trong tay Viên Phong, giá cả ít nhất cũng phải 20 ngàn trở lên.

"Cậu vẫn đang làm ở công ty kiến trúc à?" Viên Phong cũng đốt một điếu thuốc cho mình, hỏi Đinh Dĩ Nam.

"Ừ, cậu thì sao?" Đinh Dĩ Nam thở ra một hơi, "Không làm công chức sao?"

"Không, không có tính thử thách." Viên Phong cười cười, "Tớ hiện tại đang gây dựng sự nghiệp, bên tớ đang cần người, cậu có hứng thú đến giúp đỡ không?"

Đinh Dĩ Nam không có dự định đổi việc, nhưng cậu cũng không trực tiếp từ chối, liền hỏi: "Phương diện công tác nào?"

"Quản lý party." Viên Phong đáp, "Nói một cách đơn giản, có nghĩa là tổ chức các bữa tiệc cho những người giàu có và đáp ứng mọi nhu cầu của họ. Thế nào, công việc có phù hợp với cậu không? Trước kia cậu làm lớp trưởng, tất cả mọi người đều cảm thấy cậu có năng lực phối hợp rất mạnh."

Đinh Dĩ Nam cùng Viên Phong tốt nghiệp từ trường đại học hàng đầu quốc gia, tuy nói học lực cũng không có nghĩa là năng lực, mà rất nhiều người đều quên đại học tốt luôn tạo ra những cơ hội đáng giá —— tài nguyên giao thiệp chất lượng.

Các bạn học, tiền bối, hậu bối của Đinh Dĩ Nam đều là những nhân tài cực kì ưu tú. Sau khi tốt nghiệp, họ đã bám rễ vào mọi tầng lớp xã hội và tạo thành mạng lưới quan hệ hàng đầu của đất nước.

Ngay cả người sáng lập, cha Hoắc Chấp Tiêu là Hoắc Huân, cũng là cự sinh viên của trường Đinh Dĩ Nam theo học.

Viên Phong gây dựng sự nghiệp thoạt nhìn thuận buồm xuôi gió, cậu tin rằng nó cũng dựa vào mạng lưới liên lạc khổng lồ này.

"Thôi đi, chính mình còn không tham gia party." Đinh Dĩ Nam mượn cớ khéo léo từ chối, "Hiện tại công việc này rất tốt, chờ không lăn lộn nổi nữa tớ mới trở lại nhờ vả cậu."

"Được, nói rồi đó." Viên Phong không tiếp tục khuyên bảo, lúc này điện thoại Đinh Dĩ Nam rung lên, cậu lấy ra nhìn một chút, là Hoắc Chấp Tiêu gọi điện thoại tới.

"Đi ăn khuya không?" Hoắc Chấp Tiêu hỏi.

"Bây giờ à?" Đinh Dĩ Nam nhìn xuống đồng hồ, sắp mười hai giờ.

"Ừ." Hoắc Chấp Tiêu nói.

"Được thôi." Đinh Dĩ Nam nhấn rơi tàn thuốc lá trong, "Tôi hiện tại đang đứng trước bar, anh trực tiếp xuống đi."

Cúp điện thoại, Đinh Dĩ Nam cùng Viên Phong liền hàn huyên vài câu, đồng ý có cơ hội thì gặp mặt rồi tạm biệt ở cửa.

Khoảng chừng sau mười phút, Hoắc Chấp Tiêu đi xuống lầu dưới.

Đinh Dĩ Nam tắt app Dianping (một ứng dụng tìm quán ăn như now, foody ở nước mình), nói với Hoắc Chấp Tiêu: "Xung quanh đây có khu phố ẩm thực, đi không?"

Hoắc Chấp Tiêu hiếm thấy không có soi mói, không có vấn đề nói: "Đi thôi."

Kỳ thực Đinh Dĩ Nam biết đến Hoắc Chấp Tiêu là muốn đi hộp đêm, nhưng do lúc này có nhiều đồng nghiệp trong thành phố và cũng có nhiều người quen biết nên anh không tiện đi bar. uống rượu một mình, và việc đưa người lạ về khách sạn qua đêm càng khó hơn.

Hai người đi tới ven đường đón xe, một lát sau, một chiếc ô tô mui trần cách hai người không xa dừng lại.

Đinh Dĩ Nam tình cờ liếc mắt nhìn, liền nhìn thấy một cô gái tóc hồng cùng một người đàn ông cao to đẹp trai bước xuống xe, họ ôm nhau trìu mến, anh không biết người đàn ông nói gì, cô gái đang vùi trong vòng tay anh, mỉm cười không ngừng.

Đinh Dĩ Nam hơi nhíu mày, theo bản năng nghĩ chắc mình nhìn lầm rồi. Mà hai người đi càng gần, cậu phát hiện nữ sinh kéo người đàn ông không là người khác chính là bạn trai của cậu Hàn Thạc. (xin chào công pháo hôi, tạm biệt công pháo hôi)

Không khí mặn và ẩm lúc này ngưng tụ lại, bức tranh trở thành một pha quay chậm trong mắt cậu.

Đinh Dĩ Nam đột nhiên nghĩ lại sinh nhật Hàn Thạc tháng trước, cậu cố ý đi shop hàng hiệu mua cho hắn một cái ví tiền, kết quả về đến nhà, trêи ghế salon chất đầy hàng xa xỉ, Hàn Thạc nói đều là đồng nghiệp đưa quà sinh nhật cho hắn.

Hàn Thạc là một người người mẫu tạp chí ít được biết đến, Đinh Dĩ Nam không bao giờ biết rằng đồng nghiệp của hắn lại giàu có đến vậy.

Bây giờ nghĩ lại, có lẽ mọi thứ diễn ra trước mắt đều có dấu hiệu của nó trước đây, nhưng Đinh Dĩ Nam chưa bao giờ nghĩ tới.

Phía trước Hàn Thạc đột nhiên vẻ mặt cứng đờ dừng bước lại, rất hiển nhiên, hắn cuối cùng cũng coi như chú ý tới Đinh Dĩ Nam.

Cô gái tóc hồng cũng cùng dừng lại, khó hiểu mà nhìn Hàn Thạc, mà Hoắc Chấp Tiêu cũng chú ý tới Hàn Thạc, không giải thích được nhìn Đinh Dĩ Nam bên cạnh một chút.

"Em đi lên trước đi." Hàn Thạc kéo ra một nụ cười, nói với cô gái, "Anh gặp bạn, bọn anh tán gẫu đôi câu."

"Vậy được, anh đi lên nhanh một chút nha."

Chờ cô gái đi xa, Hàn Thạc hít sâu một hơi, nói với Đinh Dĩ Nam: "Em chớ suy nghĩ quá nhiều, bọn anh chỉ là bạn bè bình thường." (hờ hờ, ai cũng là bạn bè của anh cả)

Vẻ mặt Đinh Dĩ Nam không có một chút biến hoá nào, ngược lại Hoắc Chấp Tiêu bên cạnh kinh ngạc nhíu mày. (nội tâm anh Tiêu: "ồ, cậu ấy là gay sao)

"Có đúng không?" Đinh Dĩ Nam nhàn nhạt nói, "Vậy làm sao không giới thiệu một chút."

Câu này có thể nói "nhất châm kiến huyết", nếu là bạn bè bình thường, vì sao cần lảng tránh như vậy?

*Nhất châm kiến huyết: nói trúng tim đen.

Hàn Thạc hiển nhiên không nghĩ nên trả lời thế nào mới tốt, ánh mắt Đinh Dĩ Nam triệt để lạnh xuống, cậu nhìn về phía Hoắc Chấp Tiêu hỏi: "Khu phố không xa, chỉ 2km, có thể đi bộ tới không?" Cậu thật sự là không muốn tiếp tục đứng ở chỗ này chờ xe. (2km mà không xa hả con T_T)

Hoắc Chấp Tiêu thu hồi ánh mắt đánh giá Hàn Thạc, dù bận vẫn ung dung nói: "Có thể."

Hai người quay người rời đi, Hàn Thạc thấy thế nhanh chóng tiến lên hai bước, kéo Đinh Dĩ Nam nói: "Vợ!"

Nghe đến danh xưng này, vẻ mặt Hoắc Chấp Tiêu tương đối đặc sắc, bất ngờ bên trong còn ý xem náo nhiệt.

Hàn Thạc tràn ngập địch ý nhìn Hoắc Chấp Tiêu, hỏi Đinh Dĩ Nam: "Muộn như vậy em còn muốn cùng hắn đi ra ngoài?"

"Không có quan hệ gì với anh." Đinh Dĩ Nam mặt không đổi rút tay về.

"Anh là đi công tác." Hàn Thạc cắn răng nói, "Hơn nữa nửa đêm rồi em còn đi cùng ông chủ của mình không phải sao?"

Đinh Dĩ Nam quả thực tức cười, hắn kéo cánh tay Hoắc Chấp Tiêu lại, nhìn Hàn Thạc nói: "Đúng, tôi hiện tại phải đi cùng ông chủ tôi, anh cũng cút nhanh lên đi cùng người khác đi!"

Đinh Dĩ Nam cũng không quay đầu lại lôi kéo Hoắc Chấp Tiêu đi về phía trước, chờ hai người quẹo qua góc đường sau, hắn lúc này mới buông lỏng cánh tay Hoắc Chấp Tiêu ra. Chỉ là vẻ mặt cậu lúc này không còn bình tĩnh như vừa nãy, đỉnh đầu bao phủ một tầng dày đặc mù mịt.

Hoắc Chấp Tiêu hai tay cắm bên trong quần tây, hài hước nhìn Đinh Dĩ Nam hỏi: "Bạn gái?" (ủa anh, không phải lúc này nên an ủi thằng bé hay sao??)

Cuộc hội thoại giống hệt như lúc sáng, nhưng ngữ khí lại hoàn toàn khác. Đinh Dĩ Nam tự nhiên nghe được sự trêu chọc trong lời nói của Hoắc Chấp Tiêu: Đây chính là bạn gái của cậu sao?

Cậu không hề trả lời, Hoắc Chấp Tiêu liền bổ sung một câu: "Bạn gái cậu lớn lên thật đẹp trai nha."

Đinh Dĩ Nam lạnh lùng liếc về Hoắc Chấp Tiêu, trong lòng cảm thấy được kỳ quái.

Rõ ràng vị đại gia này cả ngày đều tâm tình không tốt, làm sao lúc này lại có tâm trạng trào phúng cậu?

Cười trêи nỗi đau của người khác rất vui ư?

03.

*Từ chương này mình sẽ để Đinh trợ ký thành Đinh trợ nha

Cuối cùng Hoắc Chấp Tiêu cùng Đinh Dĩ Nam không đi phố ẩm thực ăn khuya, thay vào đó họ rẽ nửa đường vào một quán Qingba ở bên đường. (Qingba là một quán bar)

Đinh Nghiêu biết Hoắc Chấp Tiêu gọi cậu ra ngoài nửa đêm vì muốn uống rượu, nhưng vì mối quan hệ giữa hai người chỉ là đồng nghiệp chưa đủ thân để đến quán bar uống rượu nói chuyện, vì vậy. cậu đã chọn ăn bữa tối.

Mà bây giờ tình huống có thay đổi, bởi vì Đinh Dĩ Nam cần gấp rượu để làm tê liệt tâm trạng.

Hoắc Chấp Tiêu hiển nhiên là đi nơi nào cũng được, có Đinh Dĩ Nam ở bên người, dù có gặp đồng nghiệp cũng không gây ra tin đồn gì. Vì vậy, khi nhìn thấy Đinh Dĩ Nam, anh ấy đi thẳng về phía quầy bar mà không chào hỏi, nhưng hơi ngạc nhiên, và sau đó đi theo tốc độ của Đinh Dĩ Nam.

11h, 12h đêm chính là thời điểm kinh doanh thích hợp nhất của quán bar, ghế dài bên trong ngồi đầy người, hai người chỉ có thể tới quầy bar một bên tìm chỗ ngồi.

"Muốn uống gì?" Hoắc Chấp Tiêu chủ động hỏi.

"Gì cũng được." Đinh Dĩ Nam nói.

Hoắc Chấp Tiêu gọi hai ly cocktail, sau đó quay lại và nhìn thấy Đinh Dĩ Nam đang lấy ra một bao thuốc lá trêи người. Anh lấy một cái rồi tò mò hỏi: "Cậu còn hút thuốc hả?"

Một thanh niên hai lăm tuổi hút thuốc là chuyện bình thường, nhưng Đinh Dĩ Nam luôn tạo ấn tượng về một tầng lớp thượng lưu trong xã hội, khác hẳn với những thanh niên suy đồi hút thuốc bây giờ.

"Không thể?" Đinh Dĩ Nam hỏi ngược lại, đem bật lửa đẩy cho Hoắc Chấp Tiêu.

Kỳ thực Đinh Dĩ Nam rất ít khi dùng giọng điệu như vậy nói chuyện với Hoắc Chấp Tiêu. Như sáng nay Hoắc Chấp Tiêu hỏi cậu tại sao lại chọn cái cà vạt kia, cậu sẽ không hỏi ngược lại cái cà vạt kia có cái gì không ổn, mà là tự giác chọn ra một cái khác.

Mà đêm nay không giống nhau. Vừa nãy trong quán bar của đội Triệu Dương vừa rồi Đinh Dĩ Nam đã uống rất nhiều rượu, hơn nữa lại gặp phải chuyện khủng khϊế͙p͙ bị bạn trai lừa dối, thật sự không còn tâm trạng hầu hạ Hoắc Chấp Tiêu.

"Không." Hoắc Chấp Tiêu châm thuốc, đem bật lửa hoàn trà cho Đinh Dĩ Nam, "Tôi đột nhiên phát hiện cậu—— "

Nói được nửa câu, Hoắc Chấp Tiêu ngừng lại. Anh chưa bao giờ nói chuyện với Đinh Dĩ Nam, anh nói không hết lời, chỉ là anh ấy chưa sắp xếp ngôn ngữ trong tâm trí mình.

"Đột nhiên phát hiện công cụ người cũng sinh động?" Đinh Dĩ Nam tự giễu giúp Hoắc Chấp Tiêu nói hết lời, sau đó dựa lưng vào ghế đẩu cao, ngửa mặt phun ra một làn khói.

*Công cụ người: từ thông dụng trêи mạng, đề cập đến một người sẵn sàng giúp đỡ người khác, làm việc chăm chỉ, trong mọi hoàn cảnh, trả lương theo cuộc gọi, mà không yêu cầu bất cứ điều gì về tình cảm, thể chất và kinh tế, giống như một công cụ (theo baidu)

Ánh sáng ở quầy bar sáng hơn so với ghế dài bên kia chiếu vào mặt Đinh Dĩ Nam như một tấm kính có ánh sáng dịu dàng, khiến cả người cậu thoạt nhìn có loại ʍôиɠ lung u buồn.

Hoắc Chấp Tiêu quan sát Đinh Dĩ Nam một lúc, đột nhiên nói: "Đinh trợ, ra là dáng vẻ cậu như vậy."

Đinh Dĩ Nam nhướng mắt, nhìn về phía Hoắc Chấp Tiêu.

Đúng lúc nhân viên pha chế đẩy qua hai ly cocktail, Đinh Y Nam cầm ly lên uống cạn, sau đó lại đẩy ly về phía người pha chế: "Thêm một ly nữa."

"Kiềm chế đi." Hoắc Chấp Tiêu nhấp một ngụm, "Buồn như vậy sao?"

Đinh Dĩ Nam không hề trả lời, rũ mắt mắt nhìn mặt bàn, mãi đến tận trong tay thuốc lá tích lũy không ít khói bụi, cậu mới giơ cổ tay gảy tàn thuốc xuống gạt tàn thuốc.

Hoắc Chấp Tiêu gọi một ly cocktail có nồng độ rất cao, uống một hơi cạn sạch biểu hiện sảng kɧօáϊ liền hiện ra.

Đinh Dĩ Nam cảm thấy hơi buồn chán, anh cầm điếu thuốc lên và cắn miếng cuối cùng, dập tắt nó trong gạt tàn, sau đó rút cà vạt và cởi hai cúc trêи cùng của áo sơ mi.

Nếu mới vừa rồi còn có thể nhìn thấy Đinh Dĩ Nam như ngày thường, thì có thể nói bây giờ cậu ấy với người lúc nãy, hoàn toàn là hai người khác nhau.

Xương quai xanh thoắt ẩn thoắt hiện như cấm địa vô tình ở ra, ánh mắt Hoắc Chấp Tiêu không nhịn được hướng lên trêи. Anh phải tìm đề tài đến dời đi lực chú ý: "Bạn trai cậu làm cái gì?"

"Người mẫu tạp chí" Đinh Dĩ Nam không kháng cự nói hết, chỉ là sau khi có men say cậu mới không kiêng dè gì, "Hắn nói phải đi công tác, không nghĩ tới cùng một thành phố với tôi."

Hoắc Chấp Tiêu cười khẽ một tiếng, nói: "Vậy hai người cũng thật có duyên."

Đinh Dĩ Nam ngơ ngác nhìn Hoắc Chấp Tiêu một cái, cậu ngày hôm nay mới phát hiện, thì ra Hoắc Chấp Tiêu miệng tiện như vậy..

"Hắn nói là công tác, " Hoắc Chấp Tiêu đạo, "Cậu sẽ tha thứ cho hắn sao?"

"Không, tôi sẽ chỉ làm hắn cút ra khỏi phòng tôi." Đinh Dĩ Nam dừng một chút, "Nghiêm túc mà nói, hắn hiện tại đã là bạn trai cũ của tôi."

Lúc Đinh Dĩ Nam nói lời này, vẻ mặt rất nghiêm túc, lông mày còn mang theo một sự quyết tâm. Trong ấn tượng của Hoắc Chấp Tiêu, anh chưa từng thấy Đinh Dĩ Nam có vẻ mặt như vậy bao giờ, cho nên liền không nhịn được nhìn chăm chú một lát.

"Công việc cùng cuộc sống riêng tư nên tách biệt." Đinh Dĩ Nam lại nói, "Đây là vấn đề nguyên tắc."

Hoắc Chấp Tiêu nghe vậy cười cười, nói: "Cậu cũng thật rõ ràng."

Quả thực giới hạn thật rõ ràng. Nếu như không phải ngày hôm nay vừa vặn đụng phải tiết mục bắt cá nhiều tay này, Hoắc Chấp Tiêu hoàn toàn không tưởng tượng được bạn gái Đinh Dĩ Nam đàn ông.

"Tôi không có lừa gạt ý của anh." Đinh Dĩ Nam đạo, "Là anh cho rằng tôi có bạn gái."

"Cậu có thể sửa lại mà." Hoắc Chấp Tiêu chầm chậm nói.

"Không cần thiết." Đinh Dĩ Nam nói tới chỗ này, người pha rượu vừa vặn đưa một ly rượu vừa pha xong, cậu cầm chén rượu lên, ánh mắt dừng lại ở hoa quả trong ly nước, thản nhiên nói, "Tôi không muốn ngủ với anh."

Đinh Dĩ Nam nói lời này không ý tứ gì khác, nhưng ở Hoắc Chấp Tiêu vào tai nghe lại khá là vi diệu, bởi vì Đinh Dĩ Nam thấy qua vô số lần anh chỉ mặc qυầи ɭót boxer.

Nghĩ theo hướng tốt, Đinh Dĩ Nam không phải độc thân, đương nhiên sẽ không muốn ngủ cùng anh.

Nhưng suy nghĩ theo hướng xấu, ngay cả đàn ông đã có vợ con cũng có thể nảy sinh ham muốn ȶìиɦ ɖu͙ƈ nhất thời khi nhìn thấy một người khác giới gợi cảm. Vì vậy, ý tứ trong lời nói của Đinh Dĩ Nam, cậu hoàn toàn không có kϊƈɦ động với Hoắc Chấp Tiêu.

Hiện tại Hoắc Chấp Tiêu có một nhận thức mới, cũng không phải anh tự tin đến mù quáng, mà do anh tự hào về bản thân. (nhưng anh méo ngờ em nó không hứng thú với mình)

"Làm sao, bạn trai cậu hành sự rất tốt sao?" Hoắc Chấp Tiêu lười biếng hỏi.

"Cũng tạm được." Đinh Dĩ Nam uống thêm một ngụm rượu, nhưng não bị rượu làm tê liệt khiến cậu không phản ứng kịp.

"Nhưng hắn ta hiện tại đang trêи giường với người khác." Hoắc Chấp Tiêu có ý xấu mà nhắc nhở.

Đinh Dĩ Nam cảm thấy căng thẳng và nặng nề đặt ly rượu xuống. Anh ta hết lần này đến lần khác bị đâm tới mức đau đớn, dù là Hoắc Chấp Tiêu là ông chủ, cậu cũng lười duy trì thể diện của mình.

"Anh có phải là quên mất tại sao hơn nửa đêm ra uống rượu hay không?" Đinh Dĩ Nam nhíu mày, nhìn Hoắc Chấp Tiêu nói, "Không đoạt giải, anh có vui không?"

Ai cũng làm tổn thương lẫn nhau.

Cho dù Hoắc Chấp Tiêu biểu hiện không để ý chút nào, nhưng Đinh Dĩ Nam biết đến trong lòng anh nhất định không thoải mái.

Mười năm trước, Hoắc Chấp Tiêu 18 tuổi đã thiết kế một vật nhỏ có thể giữ cho bốn góc bàn, ghế và các thiết bị gia dụng ở ngang hàng và không bao giờ rung chuyển.

Vật nhỏ này vô cùng tinh tế, nó đã giành được Giải thưởng Lam Điểm cho Giải thưởng thiết kế đẹp nhất, đồng thời cũng làm cho Hoắc Chấp Tiêu trở thành người trẻ tuổi nhất trong lịch sử đoạt được Giải thưởng Lam Điểm, cho tới bây giờ cũng còn vẫn duy trì cái kỷ lục này.

Mặc dù từ đó đến nay, Hoắc Chấp Tiêu đã dần rẽ sang hướng thiết kế kiến

trúc, cũng đã giành được nhiều giải thưởng trong và ngoài nước, nhưng anh chưa bao giờ bỏ qua Giải thưởng Lam Điểm. Hiện tại anh cuối cùng lọt vào danh sách đề cử của Giải thưởng Lam Điểm, lại bị đồng nghiệp trong công ty áp đảo, làm sao có khả năng sẽ không ngại?

Hoắc Chấp Tiêu nghe vậy nhíu mày nhìn Đinh Dĩ Nam chốc lát, cuối cùng cũng không có trả lời vấn đề của cậu, chỉ là cười cười, gảy thuốc lá, cạn hết rượu trong ly tinh.

Sau khi xem náo nhiệt được nửa ngày, Hoắc Chấp Tiêu cuối cùng cũng ý thức được chính anh cũng rất thảm, so với Đinh Dĩ Nam cũng không tốt hơn tốt hơn chỗ nào.

Thời điểm rời quán bar, Đinh Dĩ Nam rõ ràng cảm giác mình uống hơi nhiều.

Dưới chân đài bậc bắt đầu xuất hiện bóng chồng, cậu dẫm chân lên, đạp vào khoảng không, mất đi trọng tâm đổ về phía trước.

Hoắc Chấp Tiêu phía sau nhanh tay lẹ mắt duỗi tay ra nắm eo Đinh Dĩ Nam, Đinh Dĩ Nam mượn lực đứng thẳng người, lại không chắc chắn về điều đó, phía sau lưng trực tiếp đụng phải lồng ngực Hoắc Chấp Tiêu.

Độ cao của bậc thang bù lại sự chênh lệch độ cao giữa hai người, Hoắc Chấp Tiêu hơi quay đầu lại, liền nhìn thấy hàng mi dày hờ hững và đôi môi ửng hồng khép lại trong tầm tay.

Năm giác quan mà anh chưa bao giờ chú ý đến vào ngày thường được phóng đại vô hạn vào lúc này, từ góc độ này, nó trông có vẻ đẹp khiến người ta chấn động hồn phách.

Hầu kết Hoắc Chấp Tiêu không bị khống chế trượt một chút.

"Cảm ơn." Đinh Dĩ Nam đẩy ngực Hoắc Chấp Tiêu ra, dọc theo bậc thang tiếp tục đi lên.

Hoắc Chấp Tiêu không di chuyển ngay lập tức, tầm mắt của anh rơi xuống gần eo của Đinh Dĩ Nam, theo đó tiếp tục di chuyển lên, anh chắc chắn nhận thấy hai vạt áo bên hông được bao bọc trong quần âu.

Rượu quả nhiên là càng uống càng khát.

Hoắc Chấp Tiêu nhíu mày, sốt ruột cởi hai cúc áo sơ mi trêи cùng.

Trở lại khách sạn đã là ban đêm hai điểm, hai người cách nhau ở cửa phòng liền kề..

Hoắc Chấp Tiêu móc thẻ mở cửa phòng từ quần âu, trước khi quẹt thẻ, anh do dự một chút, quỷ thần xui khiến nhìn về phía Đinh Dĩ Nam hỏi: "Có muốn đến phòng tôi không?"

Ám chỉ ý đồ không thể rõ ràng hơn, dù Đinh Dĩ Nam bị rượu làm mất đi khả năng tư duy bình thường, nhưng anh cũng hiểu rõ ý của câu hỏi của Hoắc Chấp Tiêu.

Hoắc Chấp Tiêu muốn ngủ với cậu.

Đinh Dĩ Nam xem thẻ phòng trong tay, trong đầu nhớ tới hình ảnh Hàn Thạc cùng cô gái ôm nhau.

Hai giây sau, cậu đem thẻ phòng bỏ vào trong túi quần.

"Được." Cậu nói với Hoắc Chấp Tiêu.

Sự hiểu biết ngầm hiểu của người lớn giống như sóng gió trong đêm tối, cửa phòng vừa mới đóng lại, Đinh Dĩ Nam liền ôm lấy cổ Hoắc Chấp Tiêu, đẩy anh trêи tường mạnh mẽ hôn lên.

Hoắc Chấp Tiêu bị tấn công bất ngờ trở tay không kịp, chờ sau khi phản ứng, anh nắm eo Đinh Dĩ Nam, ép cậu vào bức tường đối diện, đổi khách làm chủ mà hôn sâu hơn.

Nụ hôn của Hoắc Chấp Tiêu có tính xâm lược, giống như là muốn cướp đi không khí trong miệng Đinh Dĩ Nam.

Đinh Dĩ Nam phát ra một tiếng rêи, không cam lòng yếu thế mà dùng đầu lưỡi đảo qua hàm trêи của Hoắc Chấp Tiêu. Khu vực là điểm nhạy cảm của con người, Đinh Dĩ Nam gần như lập tức cảm giác được thứ dưới quần Hoắc Chấp Tiêu nổi lên phản ứng.

Hai người một bên điên cuồng hôn môi, một bên mở cởi từng cúc áo trêи người của nhau, lúc loạng choạng ngã xuống giường lớn, cả hai đều trần như nhộng.

Thân hình Đinh Dĩ Nam không có những đường cơ rõ ràng như Hoắc Chấp Tiêu, mà vóc người cậu cực kì cân xứng, không có một tí sẹo lồi, làn da quanh năm không thấy mặt trời, sờ vào lại cảm thấy tốt đến bất ngờ.

Hoắc Chấp Tiêu cầm lấy chai bôi trơn ở đầu giường, ngón tay đi tới hậu đình đóng chặt kia. Nhưng lúc này, Đinh Dĩ Nam đột nhiên vươn mình đặt anh ở dưới thân, cũng lấy luôn lọ trong tay.

"Để tôi tự làm được rồi."

Đinh Dĩ Nam cưỡi trêи eo Hoắc Chấp Tiêu, lấy ngón tay chính mình mở rộng. Dị vật xâm lấn làm cho cậu bất giác nhíu mày, mà trêи mặt lại tràn đầy ɖu͙ƈ vọng,

Hoắc Chấp Tiêu chưa từng thấy dáng vẻ ấy của Đinh Dĩ Nam, anh khó nhịn mà xoa nắn hai cánh ʍôиɠ đầy đặn, muốn lập tức tiến quân thần tốc.

"Có thể rồi."

Đinh Dĩ Nam rút tay ra, đỡ lấy dương v*t trướng đỏ nhắm ngay tiểu huyệt của mình. Tuy nhiên, cậu còn đánh giá thấp kϊƈɦ cỡ của Hoắc Chấp Tiêu, nếu là đổi thành Hàn Thạc, lúc này cũng đã thông suốt mới đúng. (tôi không còn gì để nói:! )

Cậu dựng lên thân trêи, vặn vẹo eo từng chút một ngồi xuống.

Quy đầu bị kϊƈɦ thích khiến Hoắc Chấp Tiêu thoải mái phát ra một tiếng than nhẹ, hắn không chịu được mà nhéo đùi Đinh Dĩ Nam, sợ anh không kiềm chế được mà trực tiếp đẩy vào.

Đinh Dĩ Nam cắn môi dưới, cưỡng bách chính mình chứa đựng thứ khổng lồ này. Chờ quy đầu tiến vào toàn bộ, bước tiếp theo dễ dàng hơn rất nhiều, thắt lưng của cậu chìm xuống, vũ khí giết người của Hoắc Chấp Tiêu đã được nuốt hết.

Hoắc Chấp Tiêu cũng không thể bình tĩnh được nữa, anh nhéo thắt lưng của Đinh Dĩ Nam, bắt đầu thúc lên với biên độ nhỏ. Nhưng mà mới thúc hai lần, Đinh Dĩ Nam liền đè lại bụng dưới của anh, nhìn từ trêи cao nhìn xuống nói: "Đừng nhúc nhích."

Hoắc Chấp Tiêu cho rằng Đinh Dĩ Nam vẫn chưa thích ứng, đành phải đột ngột dừng động tác lại, nhưng sau đó hành động của Đinh Dĩ Nam gần như khiến anh phát điên.

Đinh Dĩ Nam chống hai tay trêи lồng ngực Hoắc Chấp Tiêu, thân trêи hầu như không nhúc nhích, nhưng ʍôиɠ thì đung đưa lên xuống như một mô tơ điện nhỏ.

Hoắc Chấp Tiêu chưa bao giờ thấy 0 nào có vòng eo linh hoạt, mềm dẻo như vậy, chỉ nằm bất động, liền kϊƈɦ động muốn bắn tinh.

"Đinh Trợ, cậu..." Sao lại hoang đường như vậy?

"Đừng nói chuyện." Đinh Dĩ Nam cau mày che lấp đôi môi Hoắc Chấp Tiêu, động tác eo lại càng thêm hăng hái.

Lúc này Hoắc Chấp Tiêu xem như thấy rõ, Đinh Dĩ Nam hoàn toàn xem anh như là một cái dương v*t, căn bản không quan tâm anh là ai, chỉ là muốn phát tiết mà thôi.

Hoắc Chấp Tiêu tự nhận kỹ thuật cũng cũng không tệ lắm, đời nào chịu được loại đãi ngộ này? Anh bắt đầu ngắt nhịp điệu thúc lên, chi trong vài cú nhấp, hai cơ thể đã đồng bộ.

Làʍ ȶìиɦ không phải là một vận động đơn giản như pít-tông, không phải dễ dàng để hai người cùng nhịp.

Thân thể Đinh Dĩ Nam và Hoắc Chấp Tiêu chẳng biết sao vô cùng hợp nhau, thật giống như kiếm và vỏ kiếm, vốn là nên kết hợp với nhau.

Không lâu sau, Đinh Dĩ Nam liền bị thúc đến không chịu nổi, thoải mái đến mức cuộn tròn nổi ngón chân. Cậu từ từ dừng động tác lại, Hoắc Chấp Tiêu cũng cùng chậm lại.

Kết quả là khi anh dừng lại, Đinh Dĩ Nam liền yếu ớt nằm úp sấp trêи người Hoắc Chấp Tiêu, đầu tựa lên cổ của anh, lẩm bẩm nói: "Mệt quá, không muốn làm."

Cậu là thật sự mệt, tim mệt, thân thể cũng mệt mỏi.

"Tôi không muốn...?" Hoắc Chấp Tiêu bị làm cho không nói nên lời, rõ ràng hai người đều sảng kɧօáϊ đến mức muốn bay lên, có đạo lý nào nói không làm thì sẽ không làm?

"Được, cậu nằm đừng nhúc nhích."

Hoắc Chấp Tiêu đem Đinh Dĩ Nam đặt ở dưới thân, tiếp tục thêm một lần rút ra cắm vào.

Điểm mẫn cảm điểm thừa nhận va chạm mãnh liệt, Đinh Dĩ Nam khó nhịn cắn môi dưới, mờ mịt nhìn nơi kết hợp của hai người, nghĩ thầm Hoắc Chấp Tiêu quả nhiên là 1 mạnh mẽ. Cậu một tay chống đỡ đầu giường, một tay vuốt ve tính khí cứng rắn của bản thân, cuối cùng bị Hoắc Chấp Tiêu dũng mãnh rút ra cắm vào làm cậu bắn ra trước.

Một giây trước khi ngủ thϊế͙p͙ đi, Đinh Dĩ Nam hoảng hốt khi nhìn thấy Hoắc Chấp Tiêu kéo áo mưa, đem tất cả tϊиɦ ɖϊƈh͙ đều bắn trêи người cậu.

Sáng ngày thứ hai sau khi tỉnh lại, say rượu khiến đầu Đinh Dĩ Nam đau như búa bổ. Cậu sững người một hồi lâu, những ký ức vụn vặt cũng từ từ quay trở lại.

Cậu đột nhiên tỉnh lại, nhìn về phía người bên cạnh, liền thấy được Hoắc Chấp Tiêu bên cạnh ngủ say.

Hai người đều là trần như nhộng, đặc biệt ngực và bụng của Đinh Dĩ Nam còn lưu lại vết tích mây mưa tối qua. Hoắc Chấp Tiêu đáng lẽ phải giúp cậu rửa sạch, nhưng cảm giác nhớp nháp vẫn khiến cậu nhớ lại mọi chuyện xảy ra đêm qua.

Cậu chống đỡ thân thể uể oải ngồi dậy, mà động tác của cậu hình như quấy rầy đến Hoắc Chấp Tiêu, Hoắc Chấp Tiêu trực tiếp đem cậu ấn về trêи giường, dựa trêи cổ của anh, sau nói lầm bầm: "Đừng ồn ào."

Đinh Dĩ Nam liếc nhìn cánh tay vững vàng siết eo mình, nhắm hai mắt lại hít sâu một hơi.

Nhất định là ảo giác.

04.

Đinh Dĩ Nam sống đến bây giờ, chưa từng vi phạm một sai lầm nào.

Làm sinh viên ưu tú trong mắt thầy cô, nhân viên tốt trong mắt ông chủ, cậu làm bất cứ chuyện gì đều suy nghĩ sâu xa, cố gắng làm sao để trở nên hoàn mỹ nhất có thể.

Vậy mà giờ khắc này, cậu lại để thân thể tя͢ầи ͙ȶя͢υồиɠ nằm cạnh bên Hoắc Chấp Tiêu, chưa nói đến trêи người cậu toàn vết tích Hoắc Chấp Tiêu lưu lại.

Ảnh hưởng của việc phạm sai lầm còn nặng nề hơn cả đau đầu. Đinh Dĩ Nam nhắm hai mắt tại trong đầu dự đoán phương án giải quyết, mà năm phút trôi qua, đầu óc của cậu vẫn luôn trống rỗng, ngược lại chuông báo thức đột nhiên vang lên nhắc nhở cậu, cậu còn việc phải làm.

"Hoắc Sư." Đinh Dĩ Nam đẩy Hoắc Chấp Tiêu một cái.

Xưng hô gọi vô số lần lúc này có vẻ rất mỉa mai, hai người họ có những tư thế thân mật, nhưng cách xưng hô của họ vẫn xa lạ như mọi khi.

Hoắc Chấp Tiêu không nhúc nhích, hiển nhiên vẫn còn ngủ say. Nếu như đây chỉ là đối tượng tình một đêm, Đinh Dĩ Nam nhất định sẽ âm thầm lặng lẽ mặc quần rời đi.

Nhưng cậu không thể.

Cậu nhất định phải mau chóng đánh thức Hoắc Chấp Tiêu, nếu không hai người họ sẽ bỏ qua chuyến bay sáng nay.

Bỏ qua chuyến bay không là việc lớn gì, thế nhưng trước mắt việc này có chút vi diệu. Đoàn đội của Triệu Dương nhận thưởng, Hoắc Chấp Tiêu cố ý tránh đi —— đồng nghiệp thích nhất nghị luận mấy chuyện vô căn cứ này sau lưng, không có lửa làm sao có khói.

Vì không để ông chủ mình bị người khác nói kẻ thất bại, Đinh Dĩ Nam đã phải tận tâm làm công việc của mình trong tình huống khó xử này.

"Hoắc Chấp Tiêu."

Lần này Đinh Dĩ Nam trực tiếp thoát khỏi sự kiềm chế của Hoắc Chấp Tiêu, ngồi lắc lắc anh dậy.

Hoắc Chấp Tiêu cuối cùng cũng cam lòng mở hai mắt ra, một cỗ khí tức đứng dậy tụ lại giữa hai lông mày, dường như sắp nổ tung. Nhưng chưa quá một giây sau, anh thấy rõ người bên cạnh là ai, sau đó như nhớ lại cảnh điên cuồng tối qua, ôm lấy Đinh Dĩ Nam, mỉm cười chào hỏi: "Chào buổi sáng, Đinh Trợ."

Đinh Dĩ Nam không phản ứng gì mà xoay mình xuống giường, quay lưng với Hoắc Chấp Tiêu, mặc quần áo. Cậu cố gắng dùng giọng điệu công việc bình thường nói với Hoắc Chấp Tiêu phía sau: "Sau 15p đi xuống tầng dưới ăn sáng."

Nói xong câu này, cậu không chờ Hoắc Chấp Tiêu đáp lời, trực tiếp rời khỏi phòng.

Có một số cuộc gọi video và vô số tin nhắn WeChat trêи điện thoại, trong đó hơn một nửa đều là Hàn Thạc hỏi cậu ở phòng nào.

Đinh Dĩ Nam đem điện thoại di động ném qua một bên, đi trong phòng vệ sinh tắm nước nóng. Cảm giác nhớp nháp trêи ngực và bụng cậu cuối cùng cũng biến mất, nếu như không phải ʍôиɠ còn có hai dấu tay, cậu liền muốn làm bộ tối như hôm qua chẳng xảy ra chuyện gì.

Nhưng trêи thực tế, anh ta đã bỏ lỡ thời điểm tốt nhất để giả vờ, vị trí và hoàn cảnh cũng không cho phép cậu lặng lẽ trốn. Xem vẻ mặt ám muội của Hoắc Chấp Tiêu, hiển nhiên cũng nhớ rõ ràng hết chi tiết nhỏ tối hôm qua.

Lảng tránh luôn không phải là cách xử sự của Đinh Dĩ Nam, cậu một bên thu thập một bên điều chỉnh tốt tâm trạng, sau đó trở lại phòng Hoắc Chấp Tiêu, chờ anh cùng xuống tầng dùng cơm.

Lúc này Hoắc Chấp Tiêu đang chỉnh sơmi trước gương lớn, cà vạt đen tùy ý treo ở trêи cổ của anh, như một loại ám chỉ thầm lặng.

Đinh Dĩ Nam giả vờ không nhìn thấy, cậu phỏng đoán Hoắc Chấp Tiêu sẽ tự mình đeo cà vạt, dù sao tối hôm qua xảy ra chuyện đó, duy trì khoảng cách xã giao mới là cách người lớn xử lý. (Haha )

Mà Đinh Dĩ Nam nghĩ lầm rồi, cậu đã đánh giá cao thuộc tính xã hội của Hoắc Chấp Tiêu

"Đinh Trợ, " Hoắc Chấp Tiêu nhìn về phía Đinh Dĩ Nam, lười biếng nhắc nhở, "cà vạt."

"..." Được thôi.

Đinh Dĩ Nam nhận mệnh đi tới trước người Hoắc Chấp Tiêu, khéo léo bày ra cà vạt màu đen trong tay.

Lúc trước khi Đinh Dĩ Nam thắt cà vạt cho Hoắc Chấp Tiêu, Hoắc Chấp Tiêu luôn nhìn mình trong gương. Mà ngày hôm nay không giống, Đinh Dĩ Nam cảm giác được rõ ràng Hoắc Chấp Tiêu nhìn cậu chằm chằm, ánh mắt trần trụi làm cho cậu cực kỳ không dễ chịu.

"Xong."

Đinh Dĩ Nam thu hai tay lại, vẻ mặt lạnh nhạt nhếch mắt lên đón nhận ánh mắt của Hoắc Chấp Tiêu.

Đêm qua, không chỉ có Hoắc Chấp Tiêu nhìn thấy bộ mặt khác của Đinh Dĩ Nam, Đinh Dĩ Nam cũng nhìn thấy Hoắc Chấp Tiêu – người mà anh ta chưa từng thấy – miệng thì tiện và tính tình cũng có chút xấu.

Cho nên Đinh Dĩ Nam biết hiện tại vì sao Hoắc Chấp Tiêu nhìn cậu, đơn giản chỉ vì muốn nhìn thấy một biểu cảm khác trêи khuôn mặt anh ta, chẳng hạn như khó xử hoặc không tự nhiên.

Đinh Dĩ Nam tự nhận tố chất tâm lý coi như mạnh mẽ, lúc trước cậu mặc dù có thể thông qua vòng sơ khảo của văn phòng Cửu Sơn, cũng vì cậu đối mặt với người cấp cao mà không run sợ. Cậu hiện tại không e dè đối diện với Hoắc Chấp Tiêu, nhưng chỉ muốn nói cho Hoắc Chấp Tiêu rằng, những gì đã xảy ra tối hôm qua sẽ không ảnh hưởng đến anh ta theo bất kỳ hình thức nào.

"Tôi có thể đi được chưa?" Đinh Dĩ Nam hỏi.

"Đi thôi." Hoắc Chấp Tiêu thu hồi tầm mắt nói.

Buffet sáng của khách sạn khá là phong phú, thói quen nghề nghiệp khiến Đinh Dĩ Nam cầm rất nhiều đồ ăn cho Hoắc Chấp Tiêu.

Hai người ngồi đối mặt với nhau, bầu không khí vẫn như thường lệ, nhưng Hoắc tiên sinh đột nhiên hỏi: "Tối hôm qua ngủ ngon chứ?"

Chỉ là một câu hỏi thăm bình thường, lại làm cho động tác húp cháo của Đinh Dĩ Nam ngừng lại. Lúc tỉnh lại, anh cũng không dễ rơi xuống vực như tối hôm qua, anh biết rất rõ câu nói của Hoắc Chấp Tiêu không có ý chỉ đơn giản là ngủ.

Muốn nói ngủ ngon thì tương đương với việc hôm qua cậu hài lòng với chuyện tối qua, mà nói không ngon giấc thì chính là không nể mặt mũi ông chủ.

Bất kể trả lời như thế nào, đều khiến bầu không khí mà Đinh Dĩ Nam thật vất vả kéo đến lại trở về bầu không khí ám muội. Cho nên cậu lựa chọn không trả lời trực tiếp: "Không nhớ rõ."

Đinh Dĩ Nam tỏ thái độ rất rõ ràng, cậu không muốn tán gẫu về đề tài này, cậu tưởng Hoắc Chấp Tiêu sẽ không nói nữa, mà không ngờ cùng một ngày, cậu lại dự đoán sai tận hai lần.

"Tôi nhớ rất rõ ràng." Hoắc Chấp Tiêu nhìn Đinh Dĩ Nam đáp, "Không nghĩ tới Đinh trợ lại cuồng dã như vậy, suýt chút nữa đã ngồi chết tôi mất..."

Bộp.

Đinh Dĩ Nam nhanh chóng thả thìa xuống, tiếng kim loại cùng đồ sứ va chạm phát ra âm thanh trong trẻo, đánh gãy lời Hoắc Chấp Tiêu còn chưa nói xong. Đinh Dĩ Nam nhìn người phía sau Hoắc Chấp Tiêu đi tới, thần kinh căng thẳng chào hỏi: "Triệu sư."

"Đinh trợ, chào buổi sáng." Triệu Dương bưng đĩa đến gần hai người, "Tối hôm qua chăm sóc không chu đáo, chờ khi trở về lại tụ họp."

"Được đó." Đinh Dĩ Nam khách khí nói.

Khi hai người đối thoại, Hoắc Chấp Tiêu nhìn chằm chằm Đinh Dĩ Nam mặt, khóe môi nhếch lên như có như không có ý gì.

Đinh Dĩ Nam thật sự là không thích cảm giác này, rõ ràng trong công việc hai người nói chuyện ngắn gọn hiệu suất lại cao, làm sao sau khi ngủ một giấc, việc giao lưu lại khó khăn như vậy?

"Hoắc Sư." Đinh Dĩ Nam quyết định nói chuyện tử tế cùng Hoắc Chấp Tiêu một chút, "Tối hôm qua là tôi uống quá nhiều rồi, tôi không hy vọng chuyện này ảnh hưởng đến công việc của chúng ta."

"Có ảnh hưởng không?" Hoắc Chấp Tiêu hỏi.

"Nếu như anh luôn đề cập đến vấn đề đó" Đinh Dĩ Nam dừng một chút, "Đúng, sẽ ảnh hưởng."

Hoắc Chấp Tiêu không nói thêm lời nào, chậm rãi ăn xong bữa sáng. Đinh Dĩ Nam chỉ coi anh ngầm thừa nhận, thở phào nhẹ nhõm.

Ăn sáng xong, thời gian vừa vặn, hai người thừa đi thang máy trở về lên tầng lấy hành lý.

Trong thang máy không có những vị khách nào khác, Đinh Dĩ Nam nhấn tầng trệt và nút đóng cửa. Nhưng mà lúc này, một bóng người quen thuộc đột nhiên vọt vào thang máy.

Hàn Thạc há miệng nhìn Đinh Dĩ Nam, hiển nhiên là có lời muốn nói. Nhưng khi cửa thang máy mở lại, dăm ba vị khách khác ập đến, trong nháy mắt đem Đinh Dĩ Nam ba người đẩy vào tận cùng bên trong.

Tất cả những việc này phát sinh quá nhanh, chờ Đinh Dĩ Nam phản ứng lại, cậu đã dán vào vách thang máy, bên phải Hoắc Chấp Tiêu đứng, bên trái Hàn Thạc đứng.

Những vị khách khác tán gẫu chuyện nhà, Hàn Thạc không tiện mở miệng nói chuyện nữa.

Đinh Dĩ Nam mặt bình tĩnh nhìn màn hình nhảy số, chẳng bao lâu, hắn đột nhiên cảm thấy có người bao lấy ngón út tay trái của cậu.

Cậu nhìn xuống theo bản năng, sau đó ngẩng đầu lên, đối mặt Hàn Thạc đang lấy lòng.

"Vợ" Hàn Thạc dùng khẩu hình hô một tiếng.

Đinh Dĩ Nam thờ ơ không động lòng quay đầu, từ trong tay Hàn Thạc rút tay mình về. Nhưng mà lúc này, Hoắc Chấp Tiêu bên phải đột nhiên lấy tay quàng cổ cậu, giống như đùa dai tiến đến bên tai của cậu, dùng chỉ có giọng nói chỉ đủ hai người nghe hỏi: "Hắn nắm tay cậu à?"

Vừa nãy Đinh Dĩ Nam nghiêng đầu động tác quá mức rõ ràng, Hoắc Chấp Tiêu có thể đoán được cũng không kỳ quái.

Mà vấn đề là, anh ta đang làm cái gì vậy? Ngại chưa đủ náo nhiệt à?

Đinh Dĩ Nam bất giác run lên, không quen ban ngày ban mặt cùng Hoắc Chấp Tiêu làm những hành động ám muội. Lần đầu tiên anh muốn bẻ gãy cánh tay của Hoắc Chấp Tiêu, nhưng sau đó Hàn Thạc, người chỉ là một bài kiểm tra, đột nhiên siết chặt tay anh một cách tuyệt vọng, giống như anh sắp bóp nát xương tay của mình.

Đương nhiên, Hàn Thạc rất khó chịu với hành động của Hoắc Chấp Tiêu.

Đinh Dĩ Nam trong lúc nhất thời cũng không biết phải tránh ai trước, đúng lúc thang máy đến tầng trệt, cậu đi về phía trước một bước, nói với người đứng trước: "Xin cho qua." Hai người lúc này mới tự giác buông lỏng cậu ra.

Ba người cùng đi ra thang máy, Hàn Thạc trực tiếp tiến lên kéo Đinh Dĩ Nam, sốt ruột nói: "Vợ, chúng ta nói chuyện một chút."

Cảm xúc của Đinh Dĩ Nam đã qua, cậu xác thực cần nói chuyện cùng Hàn Thạc về việc chia tay. Cậu không ngại Hàn Thạc tương tác thân mật với các người mẫu nữ khi quay quảng cáo, nhưng cậu không thể chịu được, Hàn Thạc hi sinh thân thể để đổi lấy tài nguyên.

Từng có một chủ đề trêи Weibo, đó là chủ đề về sự sa sút về tinh thần và về thể chất, cái nào không thể chịu đựng hơn.Theo quan điểm của Đinh Dĩ Nam xem ra, hai cái không thể chịu đựng được. Hiện tại cậu cũng mơ hồ ngủ cùng Hoắc Chấp Tiêu, dù nghĩ như thế nào đi nữa, cậu và Hàn Thạc đều không thể tiếp tục được nữa.

Đinh Dĩ Nam vốn muốn dùng 2 phút nói rõ ràng với Hàn Thạc, đang chán nản đứng sang một bên, liền nhìn thấy hắn hai tay đút vào trong quần âu phục, bình chân như vại hiển nhiên không có ý lảng tránh.

Hàn Thạc thuận theo ánh mắt Đinh Dĩ Nam nhìn sang, nhíu mày nói với Hoắc Chấp Tiêu: "Anh có thể tránh xa một chút không? Chúng tôi có lời muốn..."

"Bọn tôi đã ngủ với nhau rồi."

Hoắc Chấp Tiêu chậm rãi mở miệng, chậm rãi thả một quả bom xuống khiến vẻ mặt của Hàn Thạc như trực tiếp nứt ra. (Ờ )

Đinh Dĩ Nam không nghĩ tới sẽ nói cho Hàn Thạc việc này,cậu đau đầu hít sâu một hơi, nghĩ thầm sao trước đây không phát hiện ta Hoắc Chấp Tiêu này rảnh rỗi đến vậy?

05.

Cùng Hoắc Chấp Tiêu ở chung ba năm qua, tổng kết của Đinh Dĩ Nam đối với anh là: Khó hầu hạ.

Nhưng Đinh Dĩ Nam cũng không nghĩ Hoắc Chấp Tiêu là một người khó đoán.

Giống như vẻ mặt mù mịt khi nhìn thấy bản phác thảo, cho nên động tác kế tiếp chắc là sẽ vo trang giấy lại và ném vào thùng rác;

Hay như sau khi tan làm, anh đi uống rượu, thậm chí dẫn người về nhà qua đêm, điều đó sẽ chỉ xảy ra khi anh có tâm trạng tốt hoặc xấu, và tâm trạng xấu chiếm phần lớn;

Cũng giống như tâm tình của anh không tốt là vì cha anh – Hoắc Huân khoa tay múa chân với bản phác thảo thiết kế của anh.

Đinh Dĩ Nam nghĩ tới tối hôm qua cùng Hoắc Chấp Tiêu trong một quán bar, cậu đã tự chế giễu bản thân và so sánh mình với một công cụ không máu thịt. Bây giờ nghĩ lại, trong mắt Hoắc Chấp Tiêu cậu cũng chỉ là công cụ làm việc thôi.

Cậu không quan tâm cuộc sống riêng của Hoắc Chấp Tiêu, cũng không quan tâm tác phẩm của anh xấu hay đẹp. Tất cả những gì cậu cần làm là cung cấp dầu máy bôi trơn để máy có thể hoạt động bình thường.

Giống như lúc cậu mới nhận việc, Hoắc Huân chỉ giao cho cậu một việc, đó là bảo đảm Hoắc Chấp Tiêu đi làm đàng hoàng.

Nhưng mà bây giờ, Đinh Dĩ Nam có chút thay đổi, cậu lúc này mới biết Hoắc Chấp Tiêu ngoài giờ làm việc chính là một người chơi bài theo lẽ thường. (???)

"Chuyến bay của anh lúc mấy giờ?" Đinh Dĩ Nam nhìn Hàn Thạc hỏi.

Hàn Thạc hoảng hốt phục hồi tinh thần lại, sững sờ nói: "Buổi tối sáu giờ."

"Vậy về nhà bàn lại."

Có lẽ hai chữ "Về nhà" làm cho Hàn Thạc có chút được an ủi, hắn không tiếp tục lôi kéo Đinh Dĩ Nam không tha nữa.

Chuyến bay về vẫn là máy bay chở khách nhỏ, Hoắc Chấp Tiêu chỉ thiếu điều viết hai chữ 'khó chịu' lên trêи mặt thôi.

Chờ máy bay tiến vào tầng bình lưu, tiếp viên hàng không bắt đầu chia phát món ăn. Cũng giống như khi đến, bữa trưa trêи chuyến bay này có hai suất gà và cá.

Vị trí của Đinh Dĩ Nam gần lối đi, cậu giơ 2 ngón tay với tiếp viên hàng không, nói: "Hai phần thịt gà, cảm ơn."

Tiếp viên hàng không đưa 2 phần đồ ăn nóng hổi, Đinh Dĩ Nam động tác tự nhiên đưa cho Hoắc Chấp Tiêu bên cạnh. Động tác đã làm qua vô số lần nhưng lần đầu tiên bị Hoắc Chấp Tiêu dị nghị: "Làm sao cậu biết tôi muốn ăn thịt gà?"

Đinh Dĩ Nam có chút không hiểu, cậu nói: "Anh không ăn cá nước ngọt."

Ở cạnh Hoắc Chấp Tiêu nửa năm, Đinh Dĩ Nam liền thăm dò được khẩu vị của anh. Không biết từ khi nào thì bắt đầu, mỗi lần đi máy bay đều do cậu trực tiếp chọn suất ăn cho Hoắc Chấp Tiêu.

Xem phản ứng của Hoắc Chấp Tiêu hiện tại, có lẽ anh chưa từng chú ý đến chuyện này. Chuyện này cũng không có gì lạ, tiền điện, nước, tiền nhà của Hoắc Chấp Tiêu mỗi tháng đều do Đinh Dĩ Nam đóng phí, e rằng vị Thái tử cũng không biết phí tài sản hàng tháng của căn hộ tầng cao mà anh ta ở.

"Cậu hiểu rõ tôi vậy à?" Hoắc Chấp Tiêu nhận hộp đồ ăn, ánh mắt dừng lại trêи mặt Đinh Dĩ Nam, như là mới phát hiện ra việc này.

Đinh Dĩ Nam lấy dao nĩa ra, thản nhiên nói: "Anh là ông chủ, anh nói xem?"

Đoàn đội Triệu Dương với Hoắc Chấp Tiêu, ai cũng có xe, lúc ra sân bay cũng không cần trải qua hoàn cảnh lúng túng như trước.

Đinh Dĩ Nam cùng Hoắc Chấp Tiêu đi tới bãi đậu xe dưới đất lấy xe, từ thân phận Đinh trợ, bây giờ cậu đã thành Đinh tài xế.

Từ sân bay đến nhà Hoắc Chấp Tiêu mất khoảng 40 phút, rồi từ nhà Hoắc Chấp Tiêu đến nhà cậu mấy thêm 10 phút. Đinh Dĩ Nam đã lên kế hoạch từ trước, cậu đã định đi siêu thị mua một vài chiếc hộp đựng đồ sau khi gửi cho Hoắc Chấp Tiêu, rồi dùng nửa ngày còn lại của kỳ nghỉ để sắp xếp đồ đạc của Hàn Thạc.

Tuy nhiên, kế hoạch luôn không theo kịp với những thay đổi, nửa đường Đinh Dĩ Nam nhận được một cuộc gọi từ cửa hàng quần áo trêи đường đi, và cậu phải đặt kế hoạch ban đầu sang một bên.

"Bộ đồ may đo đã đến cửa hàng vào tháng trước, bây giờ anh có muốn đến lấy không?" Đinh Dĩ Nam hỏi Hoắc Chấp Tiêu.

Bình thường đều do Đinh Dĩ Nam đi lấy ở cửa hàng rồi mang tới nhà Hoắc Chấp Tiêu, nếu như Hoắc Chấp Tiêu mặc thử không có vấn đề gì thì trực tiếp ký nhận, nếu có vấn đề thì Đinh Dĩ Nam sẽ mang về lại cửa hàng để sửa.

Nhưng lần này tiệm quần áo vừa gọi điện đúng lúc hai người trêи đường về nội thành, cậu muốn Hoắc Chấp Tiêu tự đến lấy, như vậy Đinh Dĩ Nam sẽ đỡ thêm phiền toái.

"Ở chỗ nào?" Hoắc Chấp Tiêu thản nhiên hỏi. Dựa vào biểu tình của anh thì không khó nhìn ra là anh đang muốn về nhà ngủ bù, nhưng Đinh Dĩ Nam cũng không hề từ bỏ.

"Ở rìa của đường vành đai 3." Đinh Dĩ Nam đáp, "Tiện đường, không xa."

"Được thôi." Hoắc Chấp Tiêu nói.

Vóc người Hoắc Chấp Tiêu chỉ có thể mặc âu phục đặt may, không chỉ vì anh cao. Nửa người trêи của anh là tiêu chuẩn hình tam giác ngược, Phần trêи cơ thể của anh là hình tam giác ngược tiêu chuẩn. Một người đàn ông bình thường khó có tỷ lệ giữa vai và eo của anh ấy, mà hai cái chân của anh cũng dài hơn so với người bình thường, kϊƈɦ thước tiêu chuẩn sẽ chỉ tự động trở thành chín khi anh mặc vào chân anh ấy vào.

Cửa hàng quần áo bên đường vành đai 3 là một cửa hàng có tuổi đời hàng thế kỷ. Hơn một nửa số bộ quần áo của Hoắc Chấp Tiêu đều được làm ở đây.

Bộ quần áo may sẵn mới vẫn duy trì tiêu chuẩn cao như trước, Hoắc Chấp Tiêu đứng ở gương nhìn trái nhìn phải, hiển nhiên rất hài lòng với bộ đồ tây này.

Nhưng khi Đinh Dĩ Nam lấy thẻ black card của Hoắc Chấp Tiêu chuẩn bị đi thanh toán số dư, Hoắc Chấp Tiêu đột nhiên bước chân dài đi tới trước mặt Đinh Dĩ Nam.

Thông thường mà nói, một người đang thử quần áo đi trước mặt người khác, chủ yếu là để lắng nghe ý kiến. Nhưng. Mà Đinh Dĩ Nam không nghĩ là Hoắc Chấp Tiêu cần cậu đánh giá, trêи thực tế, Hoắc Chấp Tiêu cũng chưa từng làm chuyện như vậy.

Đinh Dĩ Nam không rõ vì sao mà chỉ nhìn ông chủ mình, mà có lẽ nghi hoặc trong mắt cậu quá rõ ràng, Hoắc Chấp Tiêu có chút bất mãn mà nhíu mày, hỏi: "Thế nào?"

Được rồi, cũng thật là.

Đinh Dĩ Nam bình luận đúng trọng tâm: "Nhìn rất đẹp."

Cậu không phải nịnh nọt ông chủ mà vì điều kiện ngoại hình Hoắc Chấp Tiêu không kém chút nào so với người mẫu.

"Cậu cũng may một bộ đi." Hoắc Chấp Tiêu đột nhiên nói.

Đinh Dĩ Nam một lần nữa lộ ra vẻ mặt không rõ lý do. Bộ đồ này tối thiểu thấp nhất cũng là 10.000 nhân dân tệ, không phải mức lương Đinh Dĩ Nam có thể mua được.

"Ngày mai muốn đi gặp khách hàng quan trọng." Hoắc Chấp Tiêu đáp, "Nếu có cái nào thích hợp liền trực tiếp mua luôn."

Ngày mai là thứ hai, tại Đinh Dĩ Nam không có sự sắp xếp nào khác ngoài cuộc họp hàng tuần. Cậu nhớ lại danh sách khách hàng của Hoắc Chấp Tiêu trong đầu, hỏi: "Là Vương tổng sao?"

Đây là hiện là khách hàng quan trọng của Hoắc Chấp Tiêu, ông ta chuẩn bị đầu tư xây dựng một trung tâm thương mại ở vị trí đắc địa, mà Hoắc Chấp Tiêu chính là thiết kế chính của tòa nhà thương mại này.

"Không phải." Hoắc Chấp Tiêu không nhiều lời, "Cậu chọn đi, tôi trả cho cậu."

Văn phòng hàng năm đều sẽ phát cho nhân viên đồ lao động làm theo yêu cầu, đây là lần đầu tiên Hoắc Chấp Tiêu dùng tiền túi mua đồ cho Đinh Dĩ Nam.

Có ý gì? Ngủ rồi bồi thường?

Biểu tình Đinh Dĩ Nam có chút phức tạp, mà Hoắc Chấp Tiêu như nhìn thấu ý nghĩ của cậu, buồn cười hỏi: "Nghĩ gì thế? Thưởng cho nhân viên thôi mà."

"Anh trước đây chưa thưởng gì cho tôi". Đinh Dĩ Nam nói ra sự thật.

"Đó là vì trước đây tôi không biết tôi không ăn được cá nước ngọt." Hoắc Chấp Tiêu nói. (Thật lươn lẹo)

Người trưởng thành kiêng ăn thường là vô ý thức, bởi vì đã không còn người lớn bắt ép ăn những thứ mình không thích. Đinh Dĩ Nam cũng phải nắm bắt được sở thích cá nhân của Hoắc Chấp Tiêu vì nhu cầu công việc nên mới đưa ra quy tắc như vậy.

Đinh Dĩ Nam có thể nói chính xác điều gì đó mà Hoắc Chấp Tiêu thậm chí còn không nhận ra, cho thấy rằng cậu có đủ cẩn thận trong công việc của mình. Nhưng hiển nhiên, cho đến tận hôm nay Hoắc Chí Đạo mới phát hiện ra điều này.

Trong ánh mắt háo hức và nhiệt tình của người hướng dẫn viên mua sắm, Đinh Dĩ Nam không thể thảo luận với Hoắc Chấp Tiêu rằng liệu việc cậu nhận phần thưởng giá trị như vậy có thích hợp không. Cậu mặc chiếc áo vét tông màu đen sẫm do hướng dẫn viên mua sắm giới thiệu, rồi bước tới chiếc gương toàn thân để chụp ảnh, quả thực trông đẹp hơn chiếc cậu đang mặc.

Nhưng cậu chưa kịp phát biểu ý kiến, Hoắc Chấp Tiêu ngồi ở ghế salon liền nói với hướng dẫn viên mua sắm: "Lấy cho cậu ấy sơ mi tối màu."

Đinh Dĩ Nam không nghĩ cần phải phiền phức như vậy, cậu nói: "Màu trắng cũng cũng được."

Hoắc Chấp Tiêu khoanh hai tay tại trước ngực, nhíu mày nói: "Cậu đang chất vấn mắt thẩm mỹ của tôi?"

Câu cửa miệng thứ nhất của Hoắc Chấp Tiêu xuất hiện.

Trêи công trường, thỉnh thoảng quản đốc sẽ đặt câu hỏi rốt cuộc thứ mà Hoắc Chấp Tiêu thiết kế có đẹp hay không đẹp, lúc này Hoắc Chấp Tiêu sẽ mạnh miệng hỏi câu cửa miệng này. Cuối cùng, sự thật luôn chứng minh rằng Hoắc Chấp Tiêu thực sự có tiếng nói trong lĩnh vực thẩm mỹ.

Đinh Dĩ Nam không phản kháng "Uy Quyền" của Hoắc Chấp Tiêu nữa, bước vào phòng thử đồ với chiếc áo sơ mi sẫm màu mà hướng dẫn viên mua sắm đưa cho cậu.

Cảm giác chất liệu vải cao cấp quả thực rất khác thường, Đinh Dĩ Nam cởi áo sơ mi trắng ra, đang định mặc áo sơ mi sẫm màu vào, màn cửa phòng thử đồ bị người khác vén một nửa lên, Hoắc Chấp Tiêu đứng sau màn cửa, đưa vào một cái cà vạt nói: "Đeo thêm cái này vào."

Động tác Đinh Dĩ Nam trực tiếp cứng đờ, trong lòng cậu nói: anh không thể chở tôi đi ra rồi hẵng đưa sao?!

Hoắc Chấp Tiêu thấy Đinh Dĩ Nam không phản ứng, trực tiếp treo cà vạt lên móc áo khoác. Chờ làm xong động tác này, anh quan sát trêи dưới cơ thể trần trụi của Đinh Dĩ Nam một chốc, sau đó không những không có rời đi, trái lại hơi khom lưng, chen vào bên trong phòng thử đồ nhỏ hẹp.

"Anh đây là...?" Đinh Dĩ Nam nghiêng đầu, trừng Hoắc Chấp Tiêu phía sau hỏi.

"Để tôi xem một chút."

Hoắc Chấp Tiêu một tay nắm ở eo Đinh Dĩ Nam, một tay kia, ngón tay cái cùng ngón tay giữa đi đến trước ngực Đinh Dĩ Nam, động tác đo đạc tự nhiên, tự nhiên đo khoảng cách giữa hai điểm đó.

Da thịt chạm vào làm cho thân thể "điểm bắt đầu" và "điểm kết thúc" đều cương cứng, nhưng hai ngón tay thủ phạm không kéo dài được bao lâu, dần dần đi xuống eo và bụng của Đinh Dĩ Nam, mở ra đóng lại số đo vòng eo.

Một lát sau, Hoắc Chấp Tiêu thu tay về, nhìn Đinh Dĩ Nam khϊế͙p͙ sợ trong gương nói: "Hoàn hảo."

Câu cửa miệng thứ hai của Hoắc Chấp Tiêu xuất hiện.

Mỗi khi hoàn thành một dự án ưng ý, Hoắc Chấp Tiêu luôn thích nhìn công trình của mình từ xa, đo chiều dài, chiều rộng và chiều cao của tòa nhà bằng ngón tay cái và ngón giữa, sau đó tự thốt ra hai chữ này.

Đinh Dĩ Nam chưa bao giờ nghĩ, hành động này của Hoắc Chấp Tiêu lại có một ngày có cơ hội dùng trêи thân thể của cậu.

"Hoắc Chấp Tiêu!" Đinh Dĩ Nam thẹn quá thành giận nhẹ giọng nói, "Anh rất chán sao?!"

Hoắc Chấp Tiêu đem hai tay cắm vào túi quần, thưởng thức biểu tình chưa từng thấy trong gương của Đinh Dĩ Nam cười nhạt nói: "À, có một chút."

06.

Trêи đường về, Đinh Dĩ Nam vẫn vô cảm và không nói gì. Dưới vẻ ngoài tức giận, cậu thực sự đau đầu hơn.

Tính cách của Đinh Dĩ Nam hoàn toàn không liên quan đến sự sống động. Cậu sẽ chỉ làm những gì cậu chắc chắn và cố gắng đạt được điều tốt nhất trong mọi thứ, ngay cả khi làʍ ȶìиɦ.

Cậu dùng thời gian ba năm để thăm dò công việc cùng nếp sống của Hoắc Chấp Tiêu, nhưng hôm nay mới biết tính cách Hoắc Chấp Tiêu mới là biến số lớn nhất. Cậu không thích cảm giác nhìn không thấu này, điều này sẽ chỉ khiến công việc của cậu không còn thuận tiện như trước nữa.

Ô tô chậm rãi lái vào tầng hầm đỗ xe nhà Hoắc Chấp Tiêu, Đinh Dĩ Nam vẫn cứ tự hỏi làm sao để công việc trở về đúng quỹ đạo. Có thể xin nghỉ phép một thời gian, chờ Hoắc Chấp Tiêu quên chuyện tối ngày hôm qua đi, nói không chừng quan hệ hai người có thể khôi phục như thường.

Nhưng chưa chờ Đinh Dĩ Nam quyết định, đột nhiên nghe Hoắc Chấp Tiêu nói: "Sáng mai không cần đến công ty."

Đinh Dĩ Nam tắt xe, nhìn về phía Hoắc Chấp Tiêu.

"Ngày mai muốn đi thôn Tam Dương công tác." Hoắc Chấp Tiêu đáp, "Có một hạng mục mới."

"Hạng mục mới?" Đây là lần đầu tiên Đinh Dĩ Nam được thông báo về một dự án mới một cách thân mật như vậy. Trong trường hợp bình thường, thư ký hành chính trước tiên sẽ báo cáo tình hình cụ thể của dự án cho cậu, sau đó cậu sẽ quyết định có nên dành thời gian theo lịch trình làm việc của Hoắc Chấp Tiêu hay không.

Hiện tại trong tay Hoắc Chấp Tiêu có một hạng mục trung tâm thương mại lớn, đã qua giai đoạn thăm dò, đúng lúc thời điểm anh bận rộn nhất.

"Anh giải quyết được sao?" Đinh Dĩ Nam hỏi.

"Hạng mục trung tâm thương mại cho Triệu Dương." Hoắc Chấp Tiêu đáp, "Tôi hiện tại rất rảnh rỗi."

Lúc nói lời này, trêи mặt Hoắc Chấp Tiêu không có bất kỳ biểu cảm dư thừa nào, thật giống như đang nói sinh hoạt hàng ngày trong câu một chuyện nhỏ. Nhưng đối với Đinh Dĩ Nam mà nói, tin tức này khiến cho cậu giật nảy cả mình.

Cậu run lên trong nháy mắt, rất nhanh suy nghĩ rõ ràng nguyên do trong đó, khẽ cau mày hỏi: "Là ý Hoắc tổng sao?"

"Ừm." Hoắc Chấp Tiêu nhàn nhạt đáp một tiếng.

"Chuyện khi nào?" Đinh Dĩ Nam hỏi tiếp.

"Tối hôm qua." Hoắc Chấp Tiêu đạo, "Sau khi nhận Giải thưởng Lam Điểm."

Nhận thưởng...

Chỉ khi xổ số công bố số trúng thưởng mới được gọi là xổ số. Hoắc Chấp Tiêu dùng từ này để miêu tả giải thưởng Lam Điểm. Thoạt nhìn, nó giống như một sự chế giễu của giải thưởng Lam Điểm, nhưng Đinh Dĩ Nam đã nghe thấy sự tự ti của Hoắc Chấp Tiêu về – Tỷ lệ chiến thắng của anh cũng giống như trúng số.

Bây giờ nghĩ lại, Hoắc Chấp Tiêu tối hôm qua đi uống rượu, có lẽ không chỉ chỉ vì không nhận thưởng nên tâm tình không tốt, mà hẳn là bị Hoắc Huân đổi hạng mục trọng yếu trong tay, mà chuyện như vậy trước đây chưa bao giờ có.

Đinh Dĩ Nam chợt nhớ đến câu "Anh nếu không giành được giải thưởng có vui vẻ không" mà cậu đã nói tối hôm qua, sức sát thương của câu này ngang với câu "Bạn trai của cậu đang ở trêи giường của người khác".

Không trách vừa nãy tại trong tiệm bán quần áo, Hoắc Chấp Tiêu nói anh có một chút tẻ nhạt. Hiện tại Đinh Dĩ Nam cuối cùng cũng coi như hiểu được, ra là Hoắc Chấp Tiêu cũng không có nói dối, hắn là thực chất rảnh rỗi đến khùng.

"Anh bảo ngày mai muốn gặp khách hàng quan trọng, " Đinh Dĩ Nam dừng một chút, "Chính là hạng mục khách hàng này sao?"

"Đúng." Hoắc Chấp Tiêu đạo, "Bí thư thôn Tam Dương."

Tam Dương thôn muốn xây dựng một khu nhà thư viện công cộng, hưởng ứng toàn dân đọc sách.

Trưởng thôn tự mình tìm tới Hoắc Huân cho Văn phòng Cửu Sơn đảm nhận dự án, Hoắc Huân không thu bất kỳ khoản phí nào vì bán ân tình của trưởng thôn. Do đó, dự án này đối với Hoắc Chấp Tiêu rất ít tiền. Và lần này, bên khách hàng là một quan chức, và cha anh phải chú ý hơn khi liên hệ.

Một là dự án thương mại hàng chục triệu, và một là dự án làm việc chăm chỉ miễn phí. Mặc dù mức lương cố định hàng tháng của Đinh Dĩ Nam không gắn liền với thành tích của Hoắc Chấp Tiêu, nhưng cậu có thể cảm nhận được khoảng cách, bởi vì Hoắc Chấp Tiêu chưa bao giờ bị đối xử như vậy trong công ty.

"Đi trong thôn không thích hợp mặc đồ tây."

Lúc xuống xe, Đinh Dĩ Nam đưa cho Hoắc Chấp Tiêu cái túi đựng quần áo của anh, rồi đưa mắt nhìn chiếc túi kia trêи tay. Đó là bộ quần áo màu xanh lá đậm mà Hoắc Chấp Tiêu vừa chọn cho anh, chất liệu và kiểu dáng không thể nói quá.

"Tôi sẽ lấy sau." Đinh Dĩ Nam nói.

"Tại sao muốn lấy sau?" Hoắc Chấp Tiêu khẽ cau mày, "Tôi chọn cho cậu không tốt sao?"

"Không phải." Đinh Dĩ Nam đạo, "Không thích hợp mặc đi gặp bí thư thôn."

"Nhưng tôi sẽ mặc nó."

Đinh Dĩ Nam không lên tiếng, cậu không có cách nào phán đoán sự khác thường của Hoắc Chấp Tiêu ngày hôm nay vì cậu lăn lộn với anh đêm qua hay là do sự nghiệp của anh đã thất bại. Trong tình huống này, cậu không nghĩ rằng việc để ông chủ trả tiền cho mình là một lựa chọn tốt.

Hai người trầm mặc giằng co một lúc, cuối cùng vẫn là Hoắc Chấp Tiêu mở miệng trước: "Đinh trợ."

"Anh có ý gì?" Đinh Dĩ Nam không thể tin được mà nhìn Hàn Thạc, trong lòng cảm thấy ớn lạnh.

Âm thanh không giống vừa nãy, không cường thế, mang theo một chút uể oải khó nhận ra, "Tôi đã đủ chán nản, cậu cũng muốn cùng tôi đối nghịch có đúng không?"

Đinh Dĩ Nam mím môi, trong tiềm thức muốn liệt kê những lý do chính đáng khiến cậu làm như vậy trước đây. Nhưng đột nhiên cậu chợt nhận ra rằng một khi điều gì đó liên quan đến cảm xúc cá nhân, thì cái gọi là sự biện minh sẽ chỉ trở thành một sự thật mơ hồ.

Cũng giống như mối quan hệ yêu đương của mình với Hàn Thạc, Hàn Thạc thường không hài lòng vì công việc của cậu chiếm quá nhiều thời gian, và cậu liệt kê công việc của mình từng cái một, cố gắng chứng minh rằng thời gian làm việc của cậu không còn có thể bị dồn nén, nhưng trong mọi trường hợp. là không thể xua tan sự bất mãn của Hàn Thạc.

"Tôi muốn tiêu tiền thì tiêu." Hoắc Chấp Tiêu đáp, "Việc này là khó khăn như thế sao?"

Đinh Dĩ Nam trầm mặc một chút, không có phản bác nữa. Cậu nói một câu "Biết rồi", nói tiếp: "Sáng mai tôi tới đón anh."

Hoắc Chấp Tiêu là đang trút giận.

Khi Đinh Dĩ Nam cuối cùng cho ra kết luận này, mụn nhọt trong lòng cậu nháy mắt này giải quyết dễ dàng.

Rượu, ȶìиɦ ɖu͙ƈ, tiền bạc, là những lĩnh vực mà Hoắc Chấp Tiêu có thể kiểm soát, anh hy vọng có thể làm bất cứ điều gì mình muốn. Cho dù đó là lên giường với Đinh Dĩ Nam hay tiêu tiền một cách phung phí, tất cả đều để chuyển hướng sự chú ý khỏi những điều tồi tệ đó.

Trêи thực tế, Đinh Dĩ Nam cũng vậy. Cậu uống rượu và lăn giường với Hoắc Chấp Tiêu cho vui sao? Tất nhiên là không, cậu cũng đang trút giận, nhưng tiền tiết kiệm của cậu không cho phép anh ta phung phí như Hoắc Chấp Tiêu.

Còn nói xin nghỉ phép để thư giãn, nhưng khi ai ngờ phải đi công tác nơi khác.

May mắn thay, sau khi làm rõ động cơ của Hoắc Chấp Tiêu, Đinh Dĩ Nam cuối cùng cũng nhẹ nhõm đi rất nhiều, không còn lo lắng như vừa rồi là công việc của mình đi chệch hướng bình thường hay không.

Do đến cửa hàng quần áo bị trễ nên Đinh Dĩ Nam về nhà mua rau và nấu ăn rồi thu dọn hành lý cho chuyến công tác ngày hôm sau. Sau khi hoàn thành những công việc vặt vãnh này thì đã đến đêm. Cậu lấy chiếc hộp mua ở siêu thị ra và bắt đầu sắp xếp đồ đạc của Hàn Thạc

Thường ngày Đinh Dĩ Nam rất chú trọng đến việc cất giữ, cậu luôn sắp xếp đồ lót và tất của hai người họ thành các loại khác nhau, nhưng mỗi khi Hàn Thạc lấy chúng ra, chúng vẫn lộn xộn.

Hai người đã sống với nhau cả năm trời, ngoại trừ quần áo, có một số thứ không thể chia cắt giữa anh ta và cậu. Đinh Dĩ Nam phải kiên nhẫn nhớ lại những gì cùng Hàn Thạc đã trải qua.

Nhớ lại những kỉ niệm thì không thể tránh khỏi cảm giác buồn.

Đinh Dĩ Nam không phải động vật máu lạnh, mặc dù cán cân của cậu rõ ràng là nghiêng về lý trí, cậu vẫn sẽ cảm thấy buồn khi bị tổn thương. Tình cảm hơn một năm trôi qua, trong lòng cậu dường như đã bị khoét rỗng, không gì có thể lấp đầy được.

Nhưng quay lại với lý trí, Đinh Dĩ Nam cũng biết rằng cậu chỉ có thể nhìn về phía trước. Giữa cậu và Hàn Thạc có một mâu thuẫn không thể hòa giải, thay vì chắp vá lại những ký ức thì chẳng có chuyện gì xảy ra cả.

Thu xếp đồ đạc được một nửa, cửa chính bên kia vang âm thanh mở khóa điện tử.

Hàn Thạc bước vào nhà một cách vội vã, để lại vali và ôm chầm lấy Đinh Dĩ Nam.

"Vợ." Hắn chôn ở cổ Đinh Dĩ Nam, buồn buồn kêu một tiếng. Hắn cao hơn Đinh Dĩ Nam, cúi người xuống khiến bộ dáng thoạt nhìn cực kỳ oan ức.

Trước kia, Đinh Dĩ Nam rất thích kiểu này, cậu thường bó tay toàn tập khi Hàn Thạc làm nũng. Nhưng chuyện đến nước này, cậu chỉ hít sâu một hơi, lạnh lùng phun ra hai chữ: "Buông ra."

Hàn Thạc chẳng những không làm theo, trái lại càng tăng thêm lực đạo trêи tay, phảng phất như biết chắc Đinh Dĩ Nam không làm gì được hắn.

"Tôi đếm ba tiếng." Đây là điềm báo Đinh Dĩ Nam nổi giận, "Ba."

Cuối cùng Đinh Dĩ Nam đếm tới một, Hàn Thạc mới chậm rãi buông lỏng cậu ra.

"Vợ, em thật sự có ngủ cùng ông chủ của em chưa?" Hàn Thạc nhìn Đinh Dĩ Nam, trong đôi mắt mang theo một loại mong đợi thận trọng.

Đinh Dĩ Nam đi đến một bên ghế sô pha ngồi xuống, mặt không thay đổi trả lời: "Rồi."

Bong bóng mong đợi đã vỡ ra một cách không thương tiếc, Hàn Thạc nặng nề phun ra một hơi, lầm bầm lầu bầu nói: "Anh biết mà."

Đinh Dĩ Nam nghe vậy nhíu mày.

"Em mỗi ngày tốn nhiều thời gian ở cùng hắn như vậy, làm sao không có khả năng phát sinh chuyện gì?"

(/‵Д′)/~ ╧╧

"Hai người các ngươi chắc thường ngủ với nhau đi." Hàn Thạc cười khổ một tiếng, "Chúng ta coi như hòa nhau rồi, bắt đầu lại từ đầu có được không?"

( ︶︿︶)_╭∩╮

"Hàn Thạc, " Đinh Dĩ Nam đè nén nổi giận nói, "Ý anh là, tôi thường ngủ với anh ta để có thể hòa với anh?"

"Cái gì?" Hàn Thạc biểu tình ngẩn ra, hiển nhiên chưa kịp phản ứng ý trong lời nói của Đinh Dĩ Nam.

"Thôi." Đinh Dĩ Nam thở ra một hơi, "Chúng ta chia tay đi, tôi không nghĩ tái hợp với anh."

"Không muốn chia tay." Vẻ mặt của Hàn Thạc có chút bối rối, "Vợ à, em vẫn yêu anh đúng không? Chúng ta có thể bắt đầu lại."

"Đừng lại gọi tôi là vợ." Đinh Dĩ Nam đáp, "Anh, ngày hôm nay liền dời ra ngoài cho tôi."

"Anh không muốn." Hàn Thạc trực tiếp vồ tới Đinh Dĩ Nam, "Anh sai rồi, em tha thứ cho anh có được không?"

Nữa này.

Mỗi lần Hàn Thạc đuối lý, anh ta luôn sử dụng nó, rất thích đánh lừa mọi người.

Mọi khi Đinh Dĩ Nam không tính toán với hắn, nhưng ngày hôm nay không giống, Đinh Dĩ Nam đã không còn tình cảm với Hàn Thạc.

"Đừng đụng vào tôi." Đinh Dĩ Nam cầm lấy một cái gối đập vào mặt Hàn Thạc, trực tiếp đập cho anh ta tỉnh mộng ngay tại chỗ.

"Anh không đi tôi đi." Đinh Dĩ Nam đứng dậy cầm lấy hành lý đã thu thập xong trước đó, "Tôi ngày mai đi công tác, chờ khi tôi trở lại, hi vọng không nhìn thấy anh."

07.


Cậu phải dậy lúc 6 giờ sáng đi làm, đi đi về về mất hơn ba tiếng đồng hồ. Sau đó, vì khối lượng công việc ngày càng nhiều, quá bất tiện nên cậu dành dụm đủ tiền để trả trước và mua một căn hộ giá rẻ cách nhà của Hoắc Chấp Tiêu mười phút đi bộ.

Ban đầu khi chọn lựa tiểu khu để ở, đại lý bất động sản đã giới thiệu cho Đinh Dĩ Nam một số tiểu khu bên cạnh tàu điện ngầm. Ngay cả khi Đinh Dĩ Nam luôn nhấn mạnh rằng cậu muốn tránh xa khu vực trung tâm thành phố, thì đầu dây bên kia vẫn yêu cầu cậu phải xem xét nhu cầu đi lại của mình trước.

Thực sự rất khó để đồng cảm với mọi người. Hầu hết mọi người chỉ nghĩ về các vấn đề từ nhận thức của riêng họ.

Ở một thành phố lớn, 90% dân chúng là tầng lớp lao động, nên những người trung gian cũng là tầng lớp lao động luôn xếp hạng địa ốc theo tiêu chuẩn riêng của họ.

Đinh Dĩ Nam rất muốn hỏi đối phương một vấn đề không hay lắm: Người có tiền mua nhà chẳng lẽ còn muốn cân nhắc xem xung quanh có tàu điện ngầm hay không sao?

Cậu không nói về bản thân mình, cậu chỉ muốn trích dẫn một ví dụ ngược lại để nói với đối phương rằng không phải ai cũng có nhu cầu giống nhau.

Nhưng nghĩ theo cách khác, không phải ai cũng giống Đinh Dĩ Nam – người đủ tỉ mỉ để luôn có thể giải quyết chính xác nhu cầu của Hoắc Chấp Tiêu.

Cuối cùng, Đinh Dĩ Nam đổi sang một người trung gian đáng tin cậy hơn, bên kia giới thiệu cho cậu một vài tiểu khu đáp ứng nhu cầu của cậu, sau khi suy nghĩ kỹ càng, cậu trực tiếp mua ngay gần nhà của Hoắc Chấp Tiêu.

Kéo vali từ trong nhà đi ra, Đinh Dĩ Nam dự định đi tới khách sạn xung quanh nghỉ tạm một đêm.

Khu vực này không có khu thương mại quy mô lớn, xung quanh cơ bản là khu dân cư, về đêm sẽ rất yên tĩnh. Bánh xe của chiếc vali lăn trêи mặt đất và phát ra âm thanh sột soạt, điều này đặc biệt đột ngột trong đêm yên tĩnh này.

Đinh Dĩ Nam không thích thực hiện những động tác ồn ào, cậu cố gắng hết sức để tăng tốc và đi về phía khách sạn. Nhưng nhìn thấy khách sạn ngay trước mặt, một giọng nói đột ngột khác truyền vào tai cậu.

"Đinh trợ?"

Đinh Dĩ Nam theo tiếng nhìn lại, chỉ thấy Hoắc Chấp Tiêu đứng trước cửa một cửa hàng tiện lợi, trong tay cầm thuốc lá mới mua.

"Cậu tại sao lại ở chỗ này?" Hoắc Chấp Tiêu hỏi.

Đinh Dĩ Nam nhất thời chưa nghĩ ra nên giải thích nguyên nhân vì sao cậu xuất hiện ở đây, chỉ nghe Hoắc Chấp Tiêu lại hỏi: "Cậu mỗi lần đi công tác trước tiên đều ở khách sạn?"

"... Kia cũng không phải." Đinh Dĩ Nam suy nghĩ một chút, tùy tiện cớ, "Trong nhà mất nước."

Hoắc Chấp Tiêu cười khẽ một tiếng, hỏi: "Là mất nước hay là cùng bạn trai cãi nhau?"

Đinh Dĩ Nam bị nghẹn trở tay không kịp, cậu quên mất sáng nay cùng Hàn Thạc nói chuyện, Hoắc Chấp Tiêu đang đứng ở bên cạnh, thậm chí còn thả một quả bom.

"Đúng là không vui vẻ." Cậu thành thật thừa nhận.

"Đi thôi." Hoắc Chấp Tiêu cất bước hướng tiểu khu nhà anh đi, "Đi nhà tôi."

"Chờ đã." Đinh Dĩ Nam nhanh chóng gọi Hoắc Chấp Tiêu lại, "Tôi ở khách sạn là tốt rồi."

Hoắc Chấp Tiêu dừng bước lại, xoay người lại nhìn về phía Đinh Dĩ Nam, không giải thích được hỏi: "Tại sao?"

Đúng đấy, tại sao.

Cái vấn đề này đối Đinh Dĩ Nam tới nói có chút vướng tay chân.

Sáng mai hai người muốn cùng đi đi nơi khác đi công tác, sớm tập hợp cũng rất bình thường. Lại nói Đinh Dĩ Nam cũng không phải không đi qua nhà Hoắc Chấp Tiêu, không ngoa khi nói cậu là khách quen của nhà Hoắc Chấp Tiêu, lúc này, cậu mà cố ý bỏ ra hai 300 để ở một khách sạn, mà thực sự là một chút không thể giải thích được.

"Làm sao, muốn tôi kéo hành lý cho cậu sao?" Hoắc Chấp Tiêu nhíu mày hỏi.

Này, đương nhiên không phải. Đinh Dĩ Nam cam chịu thở ra, đàng hoàng đi theo Hoắc Chấp Tiêu.

Đi vào chỗ huyền quan quen thuộc, Hoắc Chấp Tiêu một bên đổi giày vừa nói với Đinh Dĩ Nam nói: "Dép lê ở..."

Còn chưa chờ hắn nói xong, Đinh Dĩ Nam đã quen cửa quen nẻo lấy ra đôi dép lê cậu thường xuyên mang, nhấc theo vali trực tiếp hướng phòng cho khách đi đến, dáng dấp kia quả thực giống chủ nhân hơn cả Hoắc Chấp Tiêu.

Hoắc Chấp Tiêu trêu nói: "Đây là nhà cậu sao?" Anh tựa hồ lúc này mới ý thức được Đinh Dĩ Nam, người đã từng đến nhà anh vô số lần trước đây, không phải là người vô hình.

Đinh Dĩ Nam không có ý nói chuyện phiếm, cậu nói một câu "Tôi nghỉ ngơi trước", tiếp không nhẹ không nặng mà đóng cửa phòng cho khách lại.

Phòng cho khách bên trong có phòng vệ sinh riêng, miễn cho Đinh Dĩ Nam bớt lúng túng. Nhưng mà gian trong phòng vệ sinh này không có đồ rửa mặt. Cậu không thể làm gì khác trước tiên đi bên ngoài, vào trong phòng vệ sinh cầm kem đánh răng, sữa tắm, tiếp đó mới trở về phòng cho khách, vọt vào tắm.

Trong khoảng thời gian này, Hàn Thạc đã gửi tin nhắn WeChat cho Đinh Dĩ Nam, bao gồm một tâm thư nhỏ với độ dài vài trăm từ, nhắc lại từng chút một giữa hai người.

Đinh Dĩ Nam chỉ liếc mắt nhìn ngẫu nhiên rồi ném điện thoại lên giường, sau đó lấy đồ vệ sinh cá nhân mượn rồi lại đi vào phòng tắm bên ngoài.

Lúc này Hoắc Chấp Tiêu đang ngồi trêи ghế salon ở phòng khách, trong tay là mở hộp thuốc lá, trêи bàn cà phê còn có một cái gạt tàn đầy tro, cũng như nhiều bản đồ dữ liệu khác nhau.

Đinh Dĩ Nam không muốn giao tiếp quá nhiều với Hoắc Chấp Tiêu trong đêm trọng đại này, nhưng cậu nhìn lướt qua nội dung trêи bức tranh, bất giác dừng lại, hỏi: "Có phải là Tam Dương thôn không?"

Hoắc Chấp Tiêu nhìn tài liệu dự án trong tay, thản nhiên đáp: "Ừ."

Mặc dù đây là một dự án phi lợi nhuận, anh ấy vẫn sẽ chuẩn bị trước nhiều thứ khác nhau.

Kỳ thực Đinh Dĩ Nam có thể khoan dung Hoắc Chấp Tiêu rất nhiều chuyện, không chỉ là vì Hoắc Chấp Tiêu là ông chủ của cậu, mà vì Hoắc Chấp Tiêu thật sự rất có năng lực.

Bản thân Đinh Dĩ Nam tốt nghiệp từ đại học danh tiếng, cậu đương nhiên sẽ không đồng ý làm công cho cấp trêи dốt nát.

Hoắc Chấp Tiêu là một tuyển thủ tài năng, sẵn sàng làm việc chăm chỉ, và vì vậy, mặc dù nhiều người trong công ty không hài lòng với thái độ kiêu ngạo của anh, họ sẽ không đưa ra những nhận xét vô trách nhiệm về khả năng của anh ấy.

Chỉ trong hai năm trở lại đây, Hoắc Tấn ngày càng chú ý đến việc trồng trọt của người thừa kế, đôi khi những dự án không phù hợp với Hoắc Chấp Tiêu sẽ ép anh làm và can thiệp quá nhiều vào phương hướng thiết kế của anh, chính điều này đã làm nên những tác phẩm hiện tại của Hoắc Chấp Tiêu thực sự thua kém những cái trước.

"Anh có ý kiến gì không?" Đinh Dĩ Nam ngồi bên cạnh Hoắc Chấp Tiêu hỏi.

"Không." Hoắc Chấp Tiêu ném tài liệu trong tay đồ, "Địa phương tồi tàn, thật nhàm chán."

Đinh Dĩ Nam vẫn còn thời gian để hiểu tình hình của làng Tam Dương, cậu cầm ảnh chụp vệ tinh lên và nhìn. Ngôi làng thực sự hơi hẻo lánh và không có đường xá tử tế – giống như quê hương của Đinh Dĩ Nam.

"Anh chưa làm kiến

trúc đồng quê." Đinh Dĩ Nam đặt bức tranh trở lại bàn cà phê, "Anh có thể thử lần này."

Hoắc Chấp Tiêu không có tiếp lời, trong mắt mang theo chống cự rõ ràng.

Đinh Dĩ Nam đột nhiên nghĩ đến thời điểm cậu mới quen Hoắc Chấp Tiêu, Hoắc Chấp Tiêu đã rất tâm huyết với nghề thiết kế. Khi không bận rộn, anh thậm chí còn làm các công việc thủ công như hàn điện, sơn, và thiết kế một số đồ dùng để giải trí.

Lúc trước tác phẩm giúp anh nhận được Giải thưởng Lam Điểm là thứ anh làm trong thời gian rảnh rỗi. Trong căn nhà rộng 150 mét vuông này còn có một căn phòng khác là xưởng thủ công mỹ nghệ của anh, nhưng Đinh Dĩ Nam đã lâu không thấy anh đi vào.

"Nghỉ sớm một chút đi."

Đinh Dĩ Nam cúi người thu dọn tài liệu vương vãi trêи bàn cà phê, vừa định dọn dẹp gạt tàn, Hoắc Chấp Tiêu đột nhiên nắm lấy cánh tay cậu, hướng về phía anh mà không hề báo trước.

Các nhân tố nguy hiểm trong không khí đột ngột tăng lên, và trái tim của Đinh Dĩ Nam đang hoảng hốt, cậu vô thức đưa một tay ra sau và ngả người về phía sau. Nhưng Hoắc Chấp Tiêu động tác rõ ràng nhanh hơn cậu, vòng tay lên, chóp mũi hướng thẳng tới cổ của cậu.

Trong nháy mắt này, trong đầu Đinh Dĩ Nam hiện lên rất nhiều ý nghĩ.

Phản ứng đầu tiên của cậu là, Hoắc Chấp Tiêu lại muốn ngủ cùng cậu.

Cảnh làʍ ȶìиɦ đêm qua thật sự là không có vui vẻ gì, cho dù là Đinh Dĩ Nam hay là Hoắc Chấp Tiêu, đại não cũng không rõ ràng như vậy. Hơn nữa lúc này trời cũng đã tối, hai người đều có phần mệt mỏi, không ai cố ý kéo dài chiến tuyến, hưởng thụ quá trình trung gian, cả người đều vội vàng phóng thích.

Nếu Đinh Dĩ Nam nhớ không lầm, đêm qua đã hơn nửa giờ. Xét về thực tế, Đinh Dĩ Nam chưa bao giờ ngắn như vậy.

Chẳng lẽ là Hoắc Chấp Tiêu muốn tái hiện bản lĩnh của mình?

Mà Đinh Dĩ Nam không muốn hợp tác.

Ngay khi Đinh Dĩ Nam đã lành làm gáo vỡ, làm muôi và nghĩ cậu sẽ từ chức nếu Hoắc Chấp Tiêu gây rối với cậu, thì Hoắc Chấp Tiêu đột nhiên rút lui.

*lành làm gáo, vỡ làm muôi: Thái độ bất cần, muốn ra sao thì ra, không làm được việc này thì dùng vào việc khác

"Cậu dùng sữa tắm của tôi?" Hoắc Chấp Tiêu hỏi.

Nghe đến đây, trái tim của Đinh Dĩ Nam như đang ngồi trêи một cỗ máy nhảy, và nó treo trong cổ họng cậu, và sau đó lại rơi xuống.

"Không thể được sao?" Đinh Dĩ Nam giả vờ trấn định hỏi. Từ khi cậu phát hiện Hoắc Chấp Tiêu rất muốn ăn đòn, khi cậu cùng Hoắc Chấp Tiêu nói chuyện việc hỏi ngược lại cũng từ từ tăng lên.

"Không." Hoắc Chấp Tiêu đáp, "Trêи người cậu có mùi rất dễ chịu."

Đinh Dĩ Nam biết đến Hoắc Chấp Tiêu thích loại sữa tắm này. Trong một lần đi công tác ở Đông Nam Á, Hoắc Chấp Tiêu đã mua một bộ trầm hương và đặt nó ở vị trí dễ thấy nhất trêи bàn làm việc, anh sẽ cầm nó lên chơi bất cứ khi nào có thể.

Sau đó, sữa tắm của Hoắc Chấp Tiêu hết sạch, Đinh Dĩ Nam cố ý dò hỏi khi nhập kho, mới phát hiện có loại sữa tắm Đông Nam Á có mùi trầm hương nhàn nhạt nên thay thế loại mà Hoắc Chấp Tiêu đã dùng trước đó.

"Anh thích trầm hương." Đinh Dĩ Nam đáp, "Chờ anh dùng hết rồi tôi lại tìm người mua thêm."

Hoắc Chấp Tiêu nhìn Đinh Dĩ Nam, hiếu kỳ nói: "Cậu sao lại hiểu tôi như vậy?"

Đinh Dĩ Nam nói: "Công việc cần thiết."

"Tôi không tin cậu biết tất cả mọi chuyện." Hoắc Chấp Tiêu nói tới chỗ này dừng một chút, đột nhiên hỏi, "Tôi có mấy cái đồng hồ đeo tay?"

"Có 6 cái mang hằng ngày." Đinh Dĩ Nam giải quyết việc chung mà đáp.

Hoắc Chấp Tiêu nhíu mày, lại không tin tiếp tục hỏi: "Tôi thích xem phim gì?"

Câu hỏi này có chút thiên vị, bởi vì công việc của hai người không liên quan đến phim, Đinh Dĩ Nam không thể cùng Hoắc Chấp Tiêu đi xem phim.

Nhưng khi Hoắc Chấp Tiêu dọn đến căn nhà này, chính Đinh Dĩ Nam là người sắp xếp đồ cho anh, vì vậy Đinh Dĩ Nam biết trong tủ TV là loại đĩa gì.

"Bộ phim đình đám bình thường."

"Không đúng." Hoắc Chấp Tiêu cười nói, "Tôi thích phim hành động tình cảm."

Đinh Dĩ Nam: "..."

Cậu thực sự là ăn no rồi mới cùng Hoắc Chấp Tiêu chơi trò hỏi đáp tẻ nhạt như vậy.

"Tôi ngủ trước." Đinh Dĩ Nam đứng lên, đi tới phòng cho khách. Ai ngờ lúc này Hoắc Chấp Tiêu đột nhiên gọi cậu lại: "Đinh trợ."

Đinh Dĩ Nam quay đầu lại nhìn về phía Hoắc Chấp Tiêu.

"Ngủ ngon."

08.

Bảy giờ sáng, Đinh Dĩ Nam đúng giờ tỉnh lại. Nhấn nút rèm điện cạnh giường, ánh nắng sáng sớm từ từ xuyên qua cửa sổ sát đất khổng lồ chiếu sáng cả gian phòng.

Lúc này, đài phun đã cài giờ giữa tiểu khu đã bắt đầu phun trào đầu tiên của một ngày mới, ánh sáng mặt trời chiếu vào quần thể từ hướng đông sẽ tương tác với sương nước từ đài phun tạo thành cầu vồng nhiều màu sắc.

Đinh Dĩ Nam đã nhìn thấy cầu vồng này lần đầu tiên khi tòa nhà chưa hoàn thành. Hoắc Chấp Tiêu thiết kế chính của dự án này, muốn có một đài phun nước nổi bật bên trong tiểu khu, chỉ cần trời đẹp, dậy sớm đi làm thì các chủ nhà đều có thể nhìn thấy cầu vồng.

Ban đầu ở nghe Hoắc Chấp Tiêu giải thích ý tưởng thiết kế cho khách hàng, Đinh Dĩ Nam đã nghĩ trong lòng: anh ta là một người kỳ quái gì mà có thể đưa ra ý tưởng cho phép mọi người ra ngoài và ngắm cầu vồng mỗi ngày?

Sau đó sự thực chứng minh Hoắc Chấp Tiêu cũng không phải có ý nghĩ kỳ lạ gì. Sau khi đài phun xây dựng thành công, Đinh Dĩ Nam cùng Hoắc Chấp Tiêu đi đến công trường quan sát thấy đài phun vận hành hiệu quả, lúc ánh nắng sáng sớm xuyên thấu đài phun nước, màu sắc rực rỡ cầu vồng đã xuất hiện một chút, đáy lòng Đinh Dĩ Nam đã bị chấn động.

Ban đầu Đinh Dĩ Nam đi đến văn phòng Cửu Sơn nhận lời mời công việc này, cũng không phải là bởi vì đối tác chuyên môn, cũng không phải bản thân cậu cảm thấy hứng thú đối với thiết kế kiến trúc.

Chỉ là gần đến thời điểm tốt nghiệp, trưởng khoa đăng lại cuộc trò chuyện giữa Hoắc Huân và thầy trong nhóm WeChat, nói là cần thiết có một phụ tá riêng, chuyển chính thức thì tiền lương có thể đạt đến 20 ngàn trở lên.

Lý do tại sao sinh viên từ các trường danh tiếng không lo lắng về việc tìm kiếm việc làm phần lớn là bởi vì các sinh viên năm cuối từ mọi tầng lớp xã hội luôn quen với việc trở lại trường cũ của họ để tuyển dụng. Thấy lương cao, Đinh Dĩ Nam nộp hồ sơ với tâm lý thử sức rồi xin vào làm việc ở Văn phòng Cửu Sơn.

Nhưng mãi đến tận đến khi cậu nhìn thấy Hoắc Chấp Tiêu chế tạo cầu vồng, cậu mới chính thức thích cái nghề này.

Sau đó Hoắc Chấp Tiêu mua nhà ở tiểu khu này, Đinh Dĩ Nam đã theo dõi toàn bộ quá trình cải tạo và hiểu sâu hơn về ngành này.

Tiểu khu này cũng được săn đón vì thiết kế cầu vồng độc đáo, và giá nhà ở luôn ở mức trần của khu vực này.

Đến phòng khách mở nhạc cổ điển, sau đó vào bếp mặc tạp dề vào, Đinh Dĩ Nam chính thức bắt đầu một ngày làm việc mới.

Trước đây, Đinh Dĩ Nam luôn giải quyết bữa sáng tại một quán bún gần tiểu khu, nhưng hôm nay là một hoàn cảnh đặc biệt và cậu phải chia sẻ riêng.

Từ nhỏ Hoắc Chấp Tiêu ở nước ngoài du học và đã quen với bữa sáng kiểu Tây, Đinh Dĩ Nam cũng học rất nhiều món ăn phương Tây. Tuy nhiên, bản thân cậu thích người truyền thống hơn, cậu thích ăn cháo hoặc mì cho bữa sáng, vì vậy cậu đã nấu một bát mì với nước sốt hành lá trêи một bếp khác trong khi làm trứng tráng.

Hương vị của mì phụ thuộc vào độ nóng. Đinh Dĩ Nam hoàn toàn chú ý đến độ trong của sợi mì, khi chuẩn bị thêm nước lạnh vào, cậu đã bị phân tâm để nghe thấy bản nhạc cổ điển đột ngột kết thúc, thay vào đó là bước chân của Hoắc Chấp Tiêu. Hoắc Chấp Tiêu thường uống nước trước sau khi thức dậy, và anh có một vấn đề, anh không thích uống nước ở nhiệt độ phòng.

Thông thường, sau khi rút phích cắm bàn xoay, anh bước thẳng đến tủ lạnh hai cửa và lấy nước khoáng đã để trong tủ lạnh từ trước. Vì vậy, Đinh Nghiêu cũng không để ý tới anh ta, chỉ chăm chú nhìn mì trong nồi.

Ngay lúc Đinh Dĩ Nam đang chuẩn bị gắp mì vào nồi, lưng của cậu đột nhiên bị áp lực lớn, và không hiểu sao trêи eo của cậu cũng bị hai tay quấn lấy.

"Đang làm gì?"

Hoắc Chấp Tiêu cằm trêи vai Đinh Dĩ Nam, cả nửa người như bị đè ép xuống toàn bộ.

Môi trong tay Đinh Dĩ Nam rơi vào trong nồi nước sôi, cậu dùng sức đứng thẳng thân trêи, đỡ lấy sức nặng của Hoắc Chấp Tiêu, quay lại nhìn người đang ôm mình phía sau với vẻ mặt kinh ngạc: "Anh đang làm gì vậy?"

Hoắc Chấp Tiêu rất thoải mái buông lỏng Đinh Dĩ Nam ra, lui qua một bên, khóe miệng đè nén ý cười, biểu tình giống như là thực hiện được trò đùa dai.

Đinh Dĩ Nam đột nhiên nghĩ tới loại người nhàn nhạt hoảng sợ, rõ ràng trong ao yên tĩnh, liền ném đá vào, vừa lòng thấy sóng.

Hoắc Chấp Tiêu chống một tay lên mặt bàn bằng đá cẩm thạch, nhìn lên nhìn xuống Đinh Dĩ Nam và nói: "Tại sao trước đây tôi không thấy cậu mặc tạp dề trông rất đẹp nhỉ?"

Đinh Y Nam hít sâu một hơi, dùng đũa gắp cái muôi trong nước, nhanh chóng gắp mì: "Tôi đeo tạp dề này ba năm rồi."

Ý là: Đôi mắt của anh bị mù hay sao?

"Thật sao?" Hoắc Chấp Tiêu sờ cằm, "Vậy ngày khác tôi sẽ mua cho cậu cái mới."

Đinh Dĩ Nam hoàn toàn không có ý này, đau đầu mà thở ra với một hơi, và chỉ đơn giản là ngừng chú ý đến Hoắc Chấp Tiêu, mà tập trung vào bữa sáng trêи tay.

Khi Hoắc Chấp Tiêu trở về sau khi tắm rửa, Đinh Dĩ Nam vừa đặt bữa sáng đã nấu chín lên bàn.

Trước mặt chỉ có một cái bát và một đôi đũa, mà trước mặt Hoắc Chấp Tiêu đã có bánh mì nướng, bơ, mứt, trứng rán, xúc xích nhỏ, salad trái cây, v.v ... Ai nhìn vào cũng sẽ bị hút hồn bởi bữa sáng phương Tây phong phú này.

Nhưng sau khi Hoắc Chấp Tiêu ngồi xuống, anh liếc nhìn tô mì sốt hành lá trước mặt Đinh Dĩ Nam, rồi đột nhiên nói: "Tôi muốn nếm thử của cậu."

Đinh Dĩ Nam đang định dùng bữa với món mì của mình, cuộn một búi nhỏ đặt lên đĩa của Hoắc Chấp Tiêu, sau đó khi chuẩn bị bắt đầu, cậu lại nghe thấy Hoắc Chấp Tiêu sau khi nếm thử nói: "Tôi sẽ đổi món với cậu."

Đinh Dĩ Nam nghĩ rằng anh muốn ăn mì, sao không nói sớm? Cảm giác thật khó chịu khi thức ăn ngon vào miệng lại vụt mất. Nhưng vì Hoắc Chấp Tiêu là ông chủ của anh ta, anh ta đè nén sự miễn cưỡng của mình xuống và đặt cái bát trước mặt Hoắc Chấp Tiêu.

"Cậu có thường nấu ăn cho bạn trai không?" Hoắc Chấp Tiêu hỏi.

"Có." Đinh Dĩ Nam ăn bánh mì nướng một cách nhạt nhẽo.

"Ra vậy." Hoắc Chấp Tiêu nói.

"Nhưng tôi không cho phép anh ta gắp thức ăn từ miệng tôi."

Hoắc Chấp Tiêu mỉm cười khi nghe điều này, không trả lời thêm nữa.

Lần này, cậu đến làng Tam Dương trong một chuyến công tác ít nhất phải từ

ba đến năm ngày. Đinh Dĩ Nam đi đến phòng áo quần và lấy ra một chiếc vali 26 inch, sau đó sắp xếp quần áo của Hoắc Chấp Tiêu cho những ngày này và đặt một số bài báo trong số đó có báo nói những điều cần thiết cho việc đi về nông thôn.

Khi anh ta hoàn thành việc này, Hoắc Chấp Tiêu đã thu dọn đồ đạc, nhưng chiếc cà vạt trêи cổ anh vẫn chưa được thắt lại.

Đinh Dĩ Nam thực sự không muốn thắt cà vạt cho Hoắc Chấp Tiêu nữa, hay nói chính xác là cậu muốn tránh mọi tiếp xúc thân thiết với Hoắc Chấp Tiêu.

Tuy nhiên, Hoắc Chấp Tiêu lẽ ra phải nhìn thấu suy nghĩ của cậu mới lười biếng gõ sang một bên: "Đinh trợ, tinh thần sa sút lười biếng à?"

"Không." Đinh Dĩ Nam quyết định thảo luận kỹ lưỡng vấn đề, "Hoắc sư, tương lai anh có thể tự mình đeo cà vạt được không?"

"Tại sao?" Hoắc Chấp Tiêu hỏi ngược lại.

Đúng đấy, tại sao.

Đinh Dĩ Nam trong lòng cảm thấy vô cùng cáu kỉnh, như bị mèo cào cào, Hoắc Cấp Tiêu ở đâu nhiều 'tại sao' như vậy?

"Anh không biết thắt cà vạt à?" Đinh Dĩ Nam kiên nhẫn và ân cần hỏi.

"Cậu thắt tốt hơn." Hoắc Chấp Tiêu nói.

"Kỳ thực không có gì khác biệt..."

"Tôi muốn cậu thắt cho tôi." Hoắc Chấp Tiêu ngắt lời Đinh Dĩ Nam.

Đinh Dĩ Nam thở ra một hơi, nhận mệnh mà đi tới trước người Hoắc Chấp Tiêu, động tác thô bạo mà thắt cà vạt lên cho anh.

Một lần cuối cùng, Đinh Dĩ Nam vèo một phát dùng sức kéo chặt nơ, làm cho chiếc nơ đẹp đẽ hình tam giác kia cơ hồ gần sát với hầu kết của Hoắc Chấp Tiêu.

Hoắc Chấp Tiêu buộc lòng phải ngửa ra sau, tự mình điều chỉnh độ căng, độ chùng cà vạt. Anh khẽ cau mày, nhìn Đinh Dĩ Nam hỏi: "Đinh trợ, cậu cho rằng tôi sẽ không trừ lương của cậu à?"

Đinh Dĩ Nam tự nhận là người rất có cốt khí, tính cách của cậu chính là thích mềm không thích cứng.

Vì thế cậu mím môi, nhẹ giọng nói: "Xin lỗi, sau này sẽ chú ý." —— cậu tự an ủi mình rằng không cần phải vướng bận chuyện tiền bạc.

Từ nội thành đi tới Tam Dương thôn phái mất ít nhất ba, bốn tiếng, bởi vì trong thôn không có đường, sau khi rời khỏi khu đô thị về cơ bản là một tỉnh lộ đổ nát.

Thời gian đầu xây dựng, các tỉnh lộ này đi lại không khó như bây giờ, chỉ là có quá nhiều xe trọng tải lớn ra vào, chở trái phép, quá tải trọng, theo thời gian, đường bị nát thành ổ gà và mìn ở khắp nơi.

Cũng may xe Hoắc Chấp Tiêu là việt dã chất lượng, khung xe đủ cao, trêи con đường như vậy mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.

Xe dần rời thành phố, ban đầu hai bên đường vẫn là những trang trại trù phú, về sau chỉ còn những hàng cây dương, phía sau những cây dương là đất ruộng vô tận.

Đinh Dĩ Nam có thể cảm giác được hứng thú của Hoắc Chấp Tiêu khi một chiếc xe bò xuất hiện ở ven đường, anh cau mày nhìn nó một lúc, như thể không tin rằng thời đại này rồi vẫn còn tồn tại loại chuyện này.

Kỳ thực này cũng không trách Hoắc Chấp Tiêu, anh từ nhỏ quen sống trong nhung lụa mà lớn lên, sau khi đi làm thì đảm nhận một số dự án cao siêu, Đinh Dĩ Nam dám đánh cược anh thậm chí chưa từng về nông thôn.

Sau khi rời khỏi tỉnh lộ, xe rẽ vào một con đường núi, vẻ chán ghét trêи mặt Hoắc Chấp Tiêu càng không thể che giấu được: "Nơi rách nát gì thế này?"

Ngược lại, Đinh Dĩ Nam không cảm thấy kinh ngạc, mỗi lần trở về quê hương đều phải đi đường xấu như vậy. Cậu vững vàng bẻ lái và nói: "Cái này vẫn chưa đến quận lỵ."

"Còn bao lâu đến?" Hoắc Chấp Tiêu hỏi.

Đinh Dĩ Nam nhìn đồng hồ một chút, nói: "Khoảng một tiếng đi."

Nhưng mà Đinh Dĩ Nam vừa dứt lời, xe liền xảy ra chuyện. Phía sau truyền đến một tiếng nổ lớn, và sau đó tay lái trêи tay cậu có phần mất kiểm soát.

Hoắc Chấp Tiêu ngồi thẳng người, nhìn phía sau nói: "Có chuyện gì xảy ra vậy?"

Đinh Dĩ Nam ổn định tay lái, chậm rãi đạp phanh xe, nói: "Chắc là bể bánh xe."

Bây giờ thời gian đi đường của hai người lại phải trì hoãn, Hoắc Chấp Tiêu buồn bực mà thở ra một hơi, lấy điện thoại di động ra nói: "Không biết ở đây xe cứu hộ giao thông bao lâu sẽ tới."

Trong trường hợp bình thường, nếu gặp trường hợp khẩn cấp trêи đường cao tốc, có thể gọi số 12122 để được hỗ trợ về đường bộ. Tuy nhiên, dịch vụ cứu hộ này chỉ giới hạn ở đường cao tốc hoặc giao lộ, không có cứu hộ đường bộ ở những vùng quê nghèo như vậy, chỉ có thể tìm đến tiệm sửa xe gần nhất để được giúp đỡ.

Hoắc Chấp Tiêu hiển nhiên là chưa từng tới nơi như thế này, không rõ ràng những thứ này. Nhưng Đinh Dĩ Nam cũng lười giải thích, cậu cuộn cổ tay áo sơ mi vào khuỷu tay, rồi nói với Hoắc Chấp Tiêu: "Không cần xe cứu hộ giao thông."

Sau khi nói xong, cậu đi vào cốp xe lấy ra một chiếc kϊƈɦ di động, sau đó dỡ lốp dự phòng trêи cửa sau.

Hoắc Chấp Tiêu đi theo đến đuôi xe, khi nhận ra ý định của Đinh Dĩ Nam, anh giật mình nhìn Đinh Dĩ Nam hỏi: "Cậu còn biết thay lốp xe?"

Thực ra, việc thay lốp xe rất đơn giản, người bình thường nhìn sơ qua cũng sẽ biết. Chỉ là đối với những người chưa tiếp xúc với nó, khái niệm sửa chữa ô tô có phần xa vời.

Đinh Dĩ Nam không có lãng phí thời gian để trả lời vấn đề của Hoắc Chấp Tiêu và tập trung vặn vít ở trục lốp.

Q: Có điều gì mà Đinh Dĩ Nam không thể? A: Hành động như một đứa trẻ.

09.

Edit + Beta: Heo

Trước khi lên đại học, Đinh Dĩ Nam chưa bao giờ rời khỏi quận nhỏ nơi anh lớn lên.

Sau đó, cậu đến một thành phố lớn để học đại học, không giống như những đứa trẻ khác xuất thân từ miền núi, cậu không dám cạnh tranh với những đứa trẻ trong thành phố. Đầu tiên, vì thành tích xuất sắc trong huấn luyện quân sự, cậu đã được chọn làm người dẫn đầu đội diễu hành, và sau đó trong cuộc bầu cử chính thức vì sự nổi tiếng của mình, cậu đã được chọn làm lớp trưởng.

Trong mắt bạn học, Đinh Dĩ Nam không có gì không làm được.

Tại đồng học trong mắt, Đinh Dĩ Nam cơ hồ không gì không làm được. Thời đại học, ít nhất ba cô gái đã theo đuổi anh một cách công khai lẫn bí mật. Tuy nhiên, Đinh Dĩ Nam sớm đã phát hiện ra mình thích ở bên con trai, càng về sau, khi kiến

thức ngày càng rộng, cậu cũng dần nhận ra sự thật rằng mình là người đồng tính.

Không thể không nói, Hoắc Chấp Tiêu hẳn là đồng loại đầu tiên mà Đinh Dĩ Nam gặp.

Không lâu sau khi đi làm, Đinh Dĩ Nam đến nhà của Hoắc Chấp Tiêu để đón anh đi làm. Nhưng Đinh Dĩ Nam không hề chuẩn bị trước khi nhìn thấy hai người đàn ông khỏa thân nằm trêи chiếc giường lớn, ngay lúc đó cậu đã bị sốc như khi phát hiện ra rằng những đứa trẻ lớn lên ở thành phố không thể nấu ăn. (em nó so sánh việc thấy bạn ch!ch của anh Tiêu như việc người thành phố không biết nấu ăn =))))

Nhưng ngoài mặt cậu vẫn bình tĩnh như trước, giống như hiện tại đang gặp phải chuyển bỗng nhiên nổ lốp.

Lấy cái kϊƈɦ tự động từ dưới gầm xe ra, sau đó ném những chiếc lốp đã thay vào cốp xe. Phần cốp xe việt dã hơi cao, Đinh Dĩ Nam không chú ý đến. Khuỷu tay và thắt lưng của cậu cọ vào lốp xe, và chiếc áo sơ mi đột nhiên xuất hiện vết bẩn.

Sau này cậu phải đi ăn tối với các bí thư ở làng Tam Dương, nên không thể mặc áo quần bẩn đi gặp mặt.

"Hoắc sư, anh lên xe trước đi." Đinh Dĩ Nam từ cốp sau bên trong lấy ra bình đựng nước, một bên rửa tay, vừa hướng Hoắc Chấp Tiêu nói.

Hoắc Chấp Tiêu nhìn toàn bộ giáo huấn thay đổi lốp xe, lúc này cuối cùng anh cũng đành lòng rời mắt khỏi Đinh Dĩ Nam. Anh đáp lại bằng một câu "OK" và sau đó quay trở lại ghế phụ.

Đinh Dĩ Nam chờ Hoắc Chấp Tiêu sau khi lên xe, rồi mới từ trong rương hành lý lấy ra áo sơ mi sạch sẽ, thay quần áo ở phía sau xe.

Cậu không có chú ý tới, trong xe Hoắc Chấp Tiêu ở trong xe đã lười biếng nghiêng đầu, từ gương chiếu hậu nhìn từng động tác của anh.

Sau một giờ nữa, cả hai cuối cùng cũng đến quận lỵ trực thuộc làng Tam Dương.

Quận lỵ lớn hơn một chút so với thành phố quê hương của Đinh Dĩ Nam một chút, trêи đường có xe ba bánh chạy bằng điện lui tới, trường trung học cơ sở trong quận dường như chỉ mới được cải tạo gần đây. Đinh Dĩ Nam đã rất lâu chưa có trở về quê nhà, nhìn cảnh tượng trước mắt khó tránh khỏi cảm thấy quen thuộc.

Lúc này bí thư Tam Dương đã đợi từ lâu, vừa xuống xe, thông trưởng nhiệt tình đưa họ vào một quán ăn ven đường.

Khi làm các dự án trong thành phố, không phải là Đinh Dĩ Nam chưa từng giao thiệp với quan chức. Cậu đoán rằng bí thư thôn nhiều ít cũng sẽ có điểm kiểu cách nhà quan, nhưng bí thư họ Lưu lại đơn giản hơn anh nghĩ rất nhiều, nói giọng địa phương, da mặt sần sùi và đen, chạy ra chạy vào bên trong cánh đồng quanh năm.

"Hai vị sư phụ đừng khách khí, muốn ăn cái gì cứ việc gọi."Bí thư Lưu chủ động rót trà cho hai người, sảng kɧօáϊ nói.
Mặc dù Hoắc Chấp Tiêu bí mật phàn nàn với Đinh Dĩ Nam rằng nơi này rất phế, nhưng khi đối mặt với công việc, anh vẫn sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp của mình.

"Cảm tạ bí thư chi bộ." Hoắc Chấp Tiêu khách khí cầm qua thực đơn liếc mắt nhìn, tiếp đó đem thực đơn đẩy lên trước mặt Đinh Dĩ Nam.

Trong thời đại giá cả tăng chóng mặt như hiện nay, chỉ cần đi ra ngoài và ăn một món xào nhỏ đã có giá từ 50 đến 60 nhân dân tệ. Tuy nhiên, giá cả đồ ăn ở nông thôn vô cùng hữu nghị, một đĩa thịt kho tàu cũng chỉ chục tệ.

Đinh Dĩ Nam gọi hai thịt, hai chay và một canh tùy theo số lượng ba người, sau đó nghe Bí thư Lưu nói về tình hình ở làng Tam Dương.

"Có một trăm hộ gia đình trong làng của chúng tôi, và hầu hết trong số họ là người già và trẻ em. Trẻ em phải đi bộ một giờ mỗi ngày để học ở trường trung học cơ sở của quận. Tôi nghĩ rằng có một thư viện trong làng của chúng tôi, vì vậy trẻ em thật hạnh phúc biết bao? "

"Tôi hy vọng thư viện của chúng ta có thể khang trang hơn, ít nhất phải có hai tầng, có phòng tự học, thuận tiện cho việc học của các em".

"Về vị trí của thư viện, tôi đã thảo luận với trưởng thôn rồi, nó đang ở giải tỏa ở đầu thôn..."

Khi Bí thư Lưu giới thiệu tình hình ở làng Tam Dương, ông ấy tiếp tục nói chuyện với Đinh Dĩ Nam, thậm chí sau khi người phục vụ mang đồ ăn đến, ông ấy đã nhanh chóng đẩy nó đến trước mặt Đinh Dĩ Nam.

Một lúc sau, Đinh Nghi Nam mới hiểu ra lý do, đành phải ngắt lời Bí thư Lưu, chỉ vào Hoắc Chấp Tiêu bên cạnh nói: "Bí thư Lưu, đây là người thiết kế."

"Hả?" Bí thư Lưu lộ ra vẻ sửng sốt, nói: "Vừa nãy nhìn cậu gọi món ăn, còn tưởng rằng là cậu làm ông chủ."

Bí thư Lưu, người này cũng nhanh mồm nhanh miệng, trực tiếp đem ý nghĩ trong lòng nói ra.

"Những chuyện khác là cậu ấy làm chủ." Hoắc Chấp Tiêu nói tiếp, "Thiết kế là tôi làm chủ."

—— trêи thực tế, tiền đề quyết định của Đinh Dĩ Nam cũng là bởi vì cậu sẽ đặt nhu cầu của Hoắc Chấp Tiêu lên hàng đầu.

"Ngoài những thứ vừa rồi," Hoắc Chấp Tiêu lại nói, "Còn yêu cầu nào khác không?"

"Những thứ khác..."Bí thư Lưu suy nghĩ một chút, "Chúng ta có thể xây một sân chơi nhỏ bên cạnh thư viện được không? Đặt một cái vòng bóng rổ, đặt mấy cái bàn bóng bàn, để bọn trẻ chơi hay sao đó."

Sân chơi không phải là một phần của thư viện, theo kinh nghiệm của dự án trước, nó nên là một giá khác.

Đinh Dĩ Nam có thể nhìn ra bí thư Lưu đặt toàn bộ tâm ý lên trẻ nhỏ, bản thân ông ấy đã lớn lên trong một môi trường như vậy, vậy ông có thể thay thế mình đến mức nào. Cậu sợ Hoắc Chấp Tiêu mở miệng từ chối, hiếm khi chủ động nói: "Những thứ này không có vấn đề gì."

Hoắc Chấp Tiêu nghe vậy nhìn Đinh Dĩ Nam một cái, không có tỏ thái độ, xem như là chấp nhận lối nói của cậu.

Ở làng Tam Dương không có chỗ ở, sau bữa trưa, Bí thư Lưu đưa hai người đến khách sạn duy nhất trong quận.

Nói là khách sạn, nhưng thực chất là một tòa nhà nhỏ hai tầng, tầng một và tầng hai cộng lại tổng cộng có mười phòng.

Ông chủ cùng bí thư Lưu chào hỏi thân thiện, sau đó lấy một chiếc chìa khóa từ phía sau quầy và đưa nó cho Đinh Dĩ Nam.

Đinh Dĩ Nam nhìn chiếc chìa khóa trong tay, trong tiềm thức nói: "Chìa khóa kia đâu?"

"Còn chìa khóa nào nữa?" bí thư Lưu phản ứng lại, vỗ nhẹ vào sau đầu cậu nói: "Ồ, chúng tôi chỉ có một chìa khóa cho một phòng ở đây. Cậu có cần hai chìa khóa không?"

Thứ mà Đinh Dĩ Nam cần không phải là hai chiếc chìa khóa, cậu cần hai căn phòng.

"Chúng tôi muốn ở phòng riêng." Đinh Dĩ Nam uyển chuyển nói.
"Phòng riêng?" Bí thư Lưu nhìn ông chủ hỏi: "Chúng ta còn nhiều phòng không?

"Còn đâu nữa", ông chủ nói, "hai ngày nay lãnh đạo thành phố sẽ đi kiểm tra quận".

"Việc này có chút khó khăn." Bí thư Lưu khó xử nói, "Phòng của chúng tôi thực sự có chút nhỏ, hai sư phụ cứ ở chung một chỗ được không? Chúng tôi sẽ nhường chỗ cho các người sau khi lãnh đạo thành phố rời đi ngày mai."

Đinh Dĩ Nam không thích căn phòng nhỏ, nhưng rất khó để cậu giải thích với Bí thư Lưu rằng chuyện thụ thụ bất thân này.

"Không sao đâu." Hoắc Chấp Tiêu chủ động cầm lấy chìa khóa trong tay Đinh Dĩ Nam, nhìn Bí thư Lưu nói "Chúng tôi sẽ ở chung một phòng."

10.

Căn phòng khách sạn chưa đầy 20 mét vuông, không lớn bằng phòng tắm trong nhà của Hoắc Chấp Tiêu. Trêи tường chỉ có một cái cửa sổ nhỏ, vừa hướng ra đường bên ngoài, đứng bên cửa sổ vẫn có thể nghe thấy tiếng chị gái ở dưới nhà đang ăn hạt dưa bên cạnh.

Đinh Dĩ Nam không sao, bản thân không phải là người kén ăn, nhưng vẻ chán ghét trêи mặt Hoắc Chấp Tiêu khó có thể che giấu được. Đinh Dĩ Nam không nghi ngờ rằng nếu không phải Hoắc Chấp Tiêu có thể bị đuổi việc, anh chắc chắn sẽ không muốn ở lại đây trong chốc lát.

"Anh ngủ giường nào?" Đinh Dĩ Nam đặt hành lý xuống, chủ động hỏi.

Trêи thực tế, hai chiếc giường tương tự nhau, với một bàn đầu giường ở giữa, và các mặt còn lại rất sát tường.

"Sao cũng được." Hoắc Chấp Tiêu cau mày.

"Vậy thì anh có thể ở bên cửa sổ."

Mặc dù căn phòng không có ban công bên trong, và cửa sổ cũng không rộng rãi bao nhiêu, nhưng so với phía phòng tắm, cửa sổ trông vẫn đẹp hơn.

Bí thư Lưu vẫn đang ở dưới lầu đợi đưa Hoắc Chấp Tiêu và Đinh Dĩ Nam đến thôn Tam Dương xem xét, họ không tiện để hành lý lại quá lâu.

Nhưng trước khi rời đi, Đinh Dĩ Nam đã ngăn Hoắc Chấp Tiêu lại, sau đó lấy ra một chai nước xịt trong vali và xịt xung quanh anh.

"Đây là cái gì?" Hoắc Chấp Tiêu che miệng mũi, vẻ mặt không kiên nhẫn.

"Đừng coi thường lũ muỗi trong thôn." Đinh Dĩ Nam nói và xịt hai lần cho Hoắc Chấp Tiêu, "Nếu không muốn bị đốt cả người thì cứ xịt nhiều hơn".

Hoắc Chấp Tiêu vẫy vẫy tay, tản đi mùi gay mũi, nhìn Đinh Dĩ Nam nói: "Cậu rất mau thích ứng."

Đinh Dĩ Nam "ừm" và không nói nhiều lời.

Phương tiện đi lại của Bí thư Lưu là một chiếc mô tô thường thấy ở các vùng nông thôn. Ông ấy dẫn đường, trong khi Đinh Dĩ Nam và Hoắc Chấp Tiêu lái xe phía sau.

Từ thôn Tam Dương đến quận lỵ phải mất một giờ đi bộ, nhưng khoảng cách thực tế chỉ sáu bảy cây số, và lái xe trong vòng chưa đầy 20 phút có thể tới ngay.

"Khối đất trống" trong miệng của bí thư Lưu nằm ở lối vào của làng, có thể nhìn thấy ngay sau khi rẽ vào một con đường nhỏ.

Nhưng phải nói rằng khu vực này không có nhiều đất trống, vì nó là một khu đất hoang, đầy cỏ dại, và có một ngọn đồi nhỏ bên cạnh, và có một con cừu đang gặm cỏ trêи dốc.

Hoắc Chấp Tiêu nghiêm nghị đóng cửa xe lại, hỏi Đinh Dĩ Nam, người đang ở đối diện đầu xe, "Mùi gì vậy?"
Đinh Dĩ Nam cũng đã nhận thấy, hoặc rằng cậu đã sớm chuẩn bị. Cậu cong khóe miệng rất nhẹ, nhàn nhạt đáp: "Mùi của tự nhiên."

"Hai vị sư phụ, đến xem một chút." Bí thư Lưu ra hiệu với hai người, "Nơi này có lẽ là một nơi lớn như vậy. Tôi chọn nó ở đây, chủ yếu là vì tôi muốn thư viện này trở thành mặt tiền của làng chúng ta."

Hoắc Chấp Tiêu nhìn xung quanh, đến bên cạnh Bí thư Lưu, hỏi: "Đây là đường chính vào thôn sao?"

"Đúng." Bí thư Lưu nói, "Lúc vào thôn hay rời khỏi thôn phải đi qua đây."

Hoắc Chấp Tiêu không nói nhiều, nhưng Đinh Dĩ Nam đã ở bên anh nhiều năm như vậy, cậu có thể đoán được ý tưởng của anh – thư viện không thích hợp xây ở đây, bởi vì có thể hơi ồn ào.

Cậu liếc nhìn Hoắc Chấp Tiêu đang vô cảm bên cạnh, trong lòng cảm thấy kỳ quái. Theo tình huống vừa rồi, Hoắc Chấp Tiêu lẽ ra phải nhắc nhở bên kia, tại sao bây giờ lại để cho Bí thư Lưu phá vỡ kế hoạch đẹp đẽ của mình?

"Khi thời điểm đến, chúng ta có thể trồng một số loại hoa và cây cối bên cạnh nó để làm đẹp nó."

Bí thư Lưu vừa nói xong, điện thoại đột nhiên vang lên, ông bắt máy, sau đó nhíu mày: "Ông ngã ở đâu? ... Thôi, ông đợi đừng nhúc nhích, tôi qua ngay."

Sau khi cúp điện thoại, Bí thư Lưu nói với hai người: "Một ông già ở nhà một mình bị ngã, tôi phải qua xem." Nói xong, ông ta lên xe máy, để hai người Hoắc Chấp Tiêu tuỳ tiện đi xung quanh, sau đó ông ta biến mất ở cuối con đường.

Đinh Dĩ Nam chậm rãi thu tầm mắt lại, nhìn về phía Hoắc Chấp Tiêu, thăm dò hỏi: "Có ý kiến gì về thư viện sao?"

Hoắc Chấp Tiêu thiếu kiên nhẫn cuối cùng cũng coi như hiển hiện ra, anh liếc mắt một cái cỏ dại rậm rạp đất hoang, nói: "Ông ta muốn thư viện hai tầng, cho ông ta một toà nhà không liền xong."

Đinh Dĩ Nam nghe vậy lòng chùng xuống, cậu không xác định Hoắc Chấp Tiêu nói lời này là chỉ do oán giận, hay là thật sự có dự tính như vậy.

Nếu như chỉ là toà nhà hai tầng, vậy thì không khác gì mấy nhà ở trong thôn, tuỳ tiện tìm một đội thi công tới cũng có thể làm được.

Nhìn bộ dạng Hoắc Chấp Tiêu quả thật không thích dự án này, Đinh Dĩ Nam mím môi, từ ngữ khuyên bảo đã đến bên môi nhưng lại nuốt trở vào, sửa lời nói: "Chúng ta trước tiên đi dạo xung quanh."

Hai người dọc theo đường nhỏ đi vào trong thôn, khi đi ngang qua một cây đại thụ, Đinh Dĩ Nam đi tới dưới tàng cây, lượm một cái cành cây dài nửa mét.

Hoắc Chấp Tiêu không hiểu, Đinh Dĩ Nam giải thích: "Trong thôn chó rất nhiều."

Vừa dứt lời, phía trước cách đó không xa liền truyền ra tiếng chó sủa hung mãnh.

Hoắc Chấp Tiêu dừng bước, nhìn về phía Đinh Dĩ Nam nói: "Những con chó đó không bị xích sao?"

"Cũng có bị xích" Đinh Dĩ Nam đáp, "Mà phần lớn đều là nuôi thả."

Hoắc Chấp Tiêu trầm mặc một chút, đi dựa vào bên người Đinh Dĩ Nam một chút. Đinh Dĩ Nam không chọc thủng ông chủ mình, vì cậu không nhìn thấy.

Con chó ở sân phía trước không bị trói, may mà cửa không mở, một con chó to màu vàng chỉ biết gầm gừ với hai người qua lan can sắt.

Hoắc Chấp Tiêu cau mày nói: "Con chó này sao lại dữ vậy?"

"Chó nông thôn là như vậy." Đinh Dĩ Nam đáp, "Chúng nó trông nhà trông sân."

Hoắc Chấp Tiêu nhìn sân nhỏ nhà nông thôn phía trước một chút, rồi tiếp tục đi về phía trước.

Nhà cửa ở quê thưa thớt sửa sang lại không đều. Một số ở ngay bên cạnh các cánh đồng, trong khi số khác nằm trêи sườn đồi. Khi hai người dần dần đi lên núi, một thứ màu vàng đột nhiên vọt ra khỏi đám cỏ bên cạnh, lao thẳng về phía Hoắc Chấp Tiêu.

Đinh Dĩ Nam nhìn thấy rõ là một con chó hoang, cậu giơ cành cây trong tay lên muốn xua đuổi, mà lúc này cậu đột nhiên phát hiện, con chó hoang xông ra mà nói đúng hơn là một con chó con, nhiều lắm mới ba, bốn tháng.

"Áu áu áu!" Chó con đối với Hoắc Chấp Tiêu gầm thét mấy lần, liên tiếp cắn vào ống quần Hoắc Chấp Tiêu.

Hoắc Chấp Tiêu lập tức nhấc cẳng chân lên, muốn tránh thoát chó con đang cắn xé, nhưng anh chắc là cố kỵ đối phương chỉ là một con chó con, không có mức dùng sức quá, chỉ là lùi lại mấy bước.

"Đinh trợ." Hoắc Chấp Tiêu cau mày nhìn về phía Đinh Dĩ Nam, "Cậu là xem trò vui sao?"

Anh nói lời này ngược lại nhắc nhở Đinh Dĩ Nam. Lúc trước Đinh Dĩ Nam bị Hàn Thạc bắt cá nhiều tay, Hoắc Chấp Tiêu không phải là ở bên cạnh xem trò vui sao?

"Chó con thôi mà không cần lo lắng." Đinh Dĩ Nam nói.

"Đinh..." rõ ràng là có nóng nảy, nhưng vừa nói xong, vẻ mặt ngơ ngác thoáng qua, liền mặc kệ con chó sữa nhỏ đang cắn ống quần của mình, đặt cẳng chân xuống đứng yên, "Cậu tên đầy đủ là gì?" (Hay lắm bro, ở với nhau 3 năm biết mỗi cái họ)

Đinh Dĩ Nam: "..."

Chó con còn cắn xé ống quần của Hoắc Chấp Tiêu, nhưng lực sát thương của nó chỉ là số không.

Đinh Dĩ Nam xem náo nhiệt đủ rồi, cậu giơ lên cành cây bên người lên gõ hai lần cạnh chó con, nói với Hoắc Chấp Tiêu: "Đinh Dĩ Nam."

Lực chú ý của chó con lập tức bị cành cây hấp dẫn đi, bắt đầu vòng quanh cành cây khều khều. Đinh Dĩ Nam đem cành cây ném tới trong bụi cỏ, chó con liền vèo phát chui vào.

"Đinh Dĩ Nam." Hoắc Chấp Tiêu lặp lại một từng chữ một, "Thật có chút ấn tượng." (Haha )

Trong đám bạn cùng phòng của Đinh Dĩ Nam cũng có người như thế. Bốn năm đại học, chỉ đến lớp và hầu như không tham gia các hoạt động của lớp, đến năm cuối cấp còn không nhận ra mặt các bạn nữ trong lớp. Nếu gặp trêи đường, chắc cậu sẽ nhận ra đây là người trong lớp, nhưng nếu phải nói rõ họ tên thì không thể gọi nổi.

Đinh Dĩ Nam sớm đã quen vô hình trong mắt Hoắc Chấp Tiêu, cậu vỗ tay một cái, tiếp tục hướng lên sườn núi đi tiếp.

Hoắc Chấp Tiêu bước chân dài theo tới, trêu nói: "Tôi sau này gọi cậu là Nam Nam được không?"

Đinh Dĩ Nam liếc mắt nhìn Hoắc Chấp Tiêu một cái, hỏi ngược lại: "Sao anh không gọi là Đinh Đinh luôn đi?"

Hoắc Chấp Tiêu cười cười, không nói thêm lời nào. Nhưng lúc này Đinh Dĩ Nam cũng có thể nhìn ra, tâm tình của Hoắc Chấp Tiêu đã không buồn bực giống vừa nãy nữa.

Hai người đi lên sườn núi, thu hết phong cảnh ngôi làng vào đáy mắt.

Hoắc Chấp Tiêu thanh tĩnh lại, hít sâu một hơi, nói: "Nơi này không khí không đến nỗi nào."

Trêи sườn núi không có đồng ruộng, không giống lúc vào thôn vừa nãy, có nồng đậm "hơi thở của tự nhiên".

Đinh Dĩ Nam "Ừ" một tiếng, lại nói: "Hơn nữa nơi này rất yên tĩnh, anh có phát hiện không?"

Trong thành thị, khắp nơi đều là âm thanh xe cộ, những người sống trong thành phố từ lâu đã quen với điều đó. Nhưng khi đến vùng nông thôn, sẽ khám phá ra thế nào là sự thư thái và yên bình thực sự.

"Đúng vậy." Hoắc Chấp Tiêu cảm khái một hồi, sau đó nhìn những ngôi nhà dưới núi nói: "Những tòa nhà ở đây cũng rất thú vị."

Đinh Dĩ Nam khó hiểu nhìn Hoắc Chấp Tiêu.

"Hãy nhìn bức tường đắp đất ở đằng kia." Hoắc Chấp Tiêu chỉ vào một ngôi nhà đổ nát và nói, "Đó là một tòa nhà từ thế kỷ trước."

Đinh Dĩ Nam gật đầu.

"Hãy nhìn lại ngôi nhà đó", Hoắc Chấp Tiêu nói và chỉ vào một ngôi nhà khác mới hơn. "Gạch trắng được gắn trêи tường bên ngoài. Nó trở nên phổ biến vào khoảng năm 2000".

Đinh Dĩ Nam suy nghĩ một chút, có vẻ như nó thực sự là như vậy.

"Còn có một cách khác," Hoắc Chấp Tiêu lại đưa mắt nhìn một căn nhà mới tinh cách đó không xa, "Cột La Mã đã được sửa sang, trang trí rất tỉ mỉ. Mấy năm gần đây chắc là một căn nhà mới."

Đinh Dĩ Nam kém nhạy bén với kiến trúc so với Hoắc Chấp Tiêu cao, sau khi Hoắc Chấp Tiêu đề cập đến nó, cậu phát hiện ra rằng kiến

trúc ở một ngôi làng nhỏ cũng rất nổi tiếng.

Lúc này dưới chân núi bỗng nhiên ồn ào, một vài đứa trẻ mang cặp sách bắt cóc từ cổng thôn đi vào.

Đinh Dĩ Nam nhìn đồng hồ, và vô tình cậu và Hoắc Chấp Tiêu đã ở quanh làng được vài giờ, ngay khi bọn trẻ đi học về.

Một vài đứa trẻ dùng cành cây làm kiếm và đùa giỡn một lúc rồi bỏ cặp sách xuống ao, xuống nước bắt cá chạch.

Đinh Dĩ Nam không khỏi hồi tưởng lại tuổi thơ của chính cậu cũng như thế này, không tự chủ được khẽ mỉm cười. Mà nụ cười này của cậu, khiến Hoắc Chấp Tiêu như thể vừa khám phá ra một thế giới mới, ánh mắt bất động nhìn trêи khuôn mặt cậu.

Đinh Dĩ Nam đã sớm nhận ra Hoắc Chấp Tiêu nhìn mình, cậu không được tự nhiên ho khan một tiếng, nói: "Chuyện này hồi nhỏ cũng vậy."

"Cậu là người nông thôn sao?" Hoắc Chấp Tiêu hơi giật mình, "Khi còn bé cũng giống như vậy..." Ngừng một chút, anh nhìn đám nhóc dưới núi nói: "Cậu cũng chạy lung tung trong ruộng như thế này? "

"Ừm." Đinh Dĩ Nam nói.

Hoắc Chấp Tiêu như có điều suy nghĩ gật đầu,, nói: "Không trách cậu lại dữ như vậy."

Được lắm một lời hai ý nghĩa.

Đinh Dĩ Nam vốn dĩ chìm đắm trong ký ức tuổi thơ, cảm xúc vừa phải, nhưng khi bị Hoắc Chấp Tiêu vừa nói như thế, bầu không khí tốt đẹp trong lòng anh ta lập tức bị phá hủy.

Cậu liếc mắt nhìn Hoắc Chấp Tiêu, ôn tồn nói: "Lúc nhỏ tôi nghịch ngợm hơn."

"Cậu thế nào?" Hoắc Chấp Tiêu hỏi.

"Tôi còn cùng em gái tôi lấy bánh pháo nổ hố phân."

Vẻ mặt Hoắc Chấp Tiêu ngưng trệ trong một giây, rồi như không tin vào những gì mình nghe thấy trong tai, anh hỏi ngược lại: "Hố phân?"

"Trong thôn này hẳn là cũng có, " Đinh Dĩ Nam nhàn nhạt nhếch miệng, "Tôi dẫn anh đi xem sao?"

Hoắc Chấp Tiêu im lặng một lúc, và nhanh chóng nhận ra Đinh Dĩ Nam đang cố ý trêu chọc mình. Anh nhìn khóe miệng đang nhếch lên của khẽ nói: "Không cần thiết."

11.

Khi Bí thư Lưu đưa ông già trở lại bệnh viện, Đinh Dĩ Nam cùng Hoắc Chấp Tiêu đã quay trở về thị trấn.

Trong quận nhỏ không có nhiều hoạt động vui chơi giải trí, hai người ăn tối, trở về phòng khách sạn, Đinh Dĩ Nam từ trong vali lấy ra một cuốn sách, ngồi ở đầu giường đọc sách để trôi qua thời gian.

Hoắc Chấp Tiêu tùy ý liếc nhìn liếc mắt một cái, hỏi: "Thiết kế kiến trúc đồng quê?"

"Ừm." Đinh Dĩ Nam đáp, "Tùy tiện xem thôi."

Hầu như không có sách bán chạy nhất trêи giá sách của Đinh Dĩ Nam và cũng rất ít tác phẩm văn học. Cậu chỉ đọc sách tham khảo theo nhu cầu của bản thân, chẳng hạn như để nắm được gu ăn mặc của Hoắc Chấp Tiêu, cậu đã đăng ký đặt mua tạp chí đàn ông trong nửa năm.

Ưu điểm của việc này là cậu có thể nhanh chóng nắm bắt được thông tin mình cần và lấp đầy những thiếu sót trong kiến

thức của mình một cách nhanh nhất.

Một bên khác Hoắc Chấp Tiêu cũng lấy tư liệu địa chất của thôn Tam Dương ra trải trêи giường, ngồi ở giữa lấy cái nào cần lấy.

Không có gì sai giữa cả hai, mỗi người đều tập trung vào văn bản trêи tay, đó là trạng thái lý tưởng nhất trong tâm trí của Đinh Dĩ Nam. Thành thật mà nói, mặc dù cậu không lo lắng về hành vi thái quá của Hoắc Chấp Tiêu, nhưng cậu không biết Hoắc Chấp Tiêu nhìn không thấu kia sẽ làm cái gì.

Tuy nhiên, trạng thái lý tưởng này cuối cùng đã bị gián đoạn bởi một tiếng sét đánh gãy, ngày càng nhiều hạt mưa rơi trêи cửa sổ, mưa lớn dần dần bắt đầu rơi bên ngoài cửa sổ.

Đinh Dĩ Nam đã kiểm tra dự báo thời tiết trước khi rời đi, sẽ có một trận mưa lớn ở khu vực này vào đêm nay. Cậu bước đến bên cửa sổ, đóng rèm lại, sau đó hỏi Hoắc Chấp Tiêu đang ngồi trêи giường: "Khi nào anh đi tắm?"

Hoắc Chấp Tiêu thẳng lưng vươn eo, nhìn đồng hồ đeo tay nói: "Bây giờ."

Nói xong anh bước xuống giường đi thẳng vào phòng tắm.

Đinh Dĩ Nam rất nhanh phản ứng lại có gì đó không đúng, cậu gọi lại Hoắc Chấp Tiêu nói: "Anh không lấy quần áo để thay sao?"

Hoắc Chấp Tiêu dừng bước lại, quay đầu lại nhìn cậu: "Tôi toàn ra ngoài mới thay đồ" Anh dường như không cần cân nhắc đến tình hình hiện tại của hai người.
Đinh Dĩ Nam không nói hai lời đi tới vali của Hoắc Chấp Tiêu lấy bộ quần áo đã thay ra từ trong đó và đẩy nó lên ngực anh, giọng điệu công việc nói: "Mang áo quần vào thay rồi hẵng ra."

Sau đó rút đồ rửa mặt nhét vào trong tay Hoắc Chấp Tiêu: "Khách sạn nhỏ ở nơi này sẽ không cung cấp đồ dùng một lần cho anh."

Hoắc Chấp Tiêu bắt lấy được thứ mà Đinh Dĩ Nam đưa cho anh ta, buồn cười nói rằng: "Cũng không phải chưa từng thấy."

Đinh Dĩ Nam đương nhiên từng thấy, ngay cả phần thân mật nhất cũng không ngoại lệ, nhưng điều đó không có nghĩa là cậu muốn gặp lại một lần nữa. Cậu không có tiếp lời, Hoắc Chấp Tiêu nhíu mày, hỏi: "Nếu không thì tắm cùng nhau?"

Đinh Dĩ Nam biết đây là một trò đùa, cậu chỉ giả vờ như không nghe thấy, rồi ngồi xuống giường và cầm lên quyển 'Thiết kế kiến trúc nông thôn'.

Hoắc Chấp Tiêu không tắm rửa quá lâu, từ phòng tắm đi ra, trêи người mặc áo thun cotton và quần ngủ, thần kinh căng thẳng của Đinh Dĩ Nam phần nào thả lỏng.

Máy nước nóng trong khách sạn là loại dự trữ nước, Hoắc Chấp Tiêu phải đổ đầy nước sau khi tắm.

Đinh Dĩ Nam đợi một lúc, thấy đã gần đến giờ, cậu lấy đồ vệ sinh cá nhân và thay quần áo rồi đi vào phòng tắm. Để đề phòng, cậu cũng khóa cửa phòng tắm.

Tưởng rằng sẽ không có chuyện gì bất ngờ khi đi tắm, nhưng ngay khi Đinh Dĩ Nam bôi xà phòng lên người, cậu nghe thấy một tiếng sấm lớn "bùm" bên ngoài nhà, và sau đó cậu chìm vào bóng tối.

Phòng tắm không có cửa sổ, thiếu ánh sáng là bóng tối không nhìn ra được. Con người sinh ra đã mang trong mình nỗi sợ hãi về bóng tối, nếu không thì họ sẽ không dùng từ này để biểu thị một ý nghĩa xấu.

Đinh Dĩ Nam thản nhiên dội qua hai lần, tắt vòi nước, sau đó quấn khăn tắm quanh eo rồi đi ra ngoài phòng tắm.

Lúc này, Hoắc Chấp Tiêu vừa mở rèm cửa ra, liền nhìn thấy ngoài đường cũng tối đen như mực, chỉ có ánh trăng mờ nhạt vừa đủ chiếu sáng đường viền của căn nhà.

Hoắc Chấp Tiêu thu tầm mắt lại, nhìn về phía Đinh Dĩ Nam nói: "Bị cúp điện."

Đinh Dĩ Nam không khỏi đau đầu, tại sao lúc đi tắm lại gặp phải tình trạng lộn xộn như vậy?

Tiếng nói chuyện rôm rả vang lên ở hành lang bên ngoài, chính là vị lãnh đạo thành phố giám đốc phát triển nông nghiệp ở mấy nhà kế bên. Vào lúc này, Đinh Dĩ Nam lại nghe thấy giọng nói của chủ khách sạn qua tấm cửa. Anh ta đang giải thích với một số lãnh đạo rằng máy biến áp bị sét đánh và toàn bộ quận bị mất điện.
Trong trường hợp này, cuộc gọi sẽ chỉ được gọi sau khi máy biến áp được sửa chữa vào ngày mai, Đinh Dĩ Nam đột nhiên nghĩ rằng nước nóng chứa trong máy nước nóng có thể sẽ nguội sớm, vì vậy anh ấy tạm gác việc cúp điện sang một bên và định tắm rửa cơ thể lại lần nữa.

Cậu xoay người trở lại phòng tắm, không nghe thấy ông chủ ngoài cửa nói thêm một câu: Trong khách sạn có một máy phát điện chạy bằng dầu diesel.

*dầu diesel: có tác dụng như xăng vậy, là một loại nhiên liệu lỏng dùng để vận hành động cơ

Không gian nhỏ quá tối, lần này Đinh Dĩ Nam chỉ là khép hờ cửa phòng tắm.

Cậu cho rằng cho dù Hoắc Chấp Tiêu đến cửa phòng tắm, anh cũng chỉ nhìn thấy một bóng đen mơ hồ. Cậu còn chưa đến mức lập dị như vậy, đối với chuyện này cũng có chút tính toán chi li.

Tuy nhiên, Đinh Dĩ Nam người tính không bằng trời tính, và không tính bọt mà cậu vừa rửa sạch, phòng tắm liền 'thịch' một phát sáng lên.

Cậu sững sờ một lúc, rồi vô thức nhìn lại cánh cửa. Hoắc Chấp Tiêu vốn định ra ngoài cửa phòng xem chuyện gì, tình cờ lại đứng ở cửa phòng tắm, ánh mắt hai người giao nhau vô tư như vậy.

Không khí ngắn ngủi mà yên lặng một giây, Đinh Dĩ Nam nhanh chóng xả qua, quấn khăn tắm vây quanh eo, tiếp ba chân bốn cẳng đi đến cạnh cửa, muốn đóng cánh cửa khép hờ. Mà lúc này Hoắc Chấp Tiêu đột nhiên một tay đỡ lấy mép cửa, một tay kia 'sầm' một cái chống trêи ván cửa.

"Làm sao còn chưa hết đỏ?" Hoắc Chấp Tiêu không đầu không đuôi mà hỏi một câu.

Ánh mắt anh từ từ quét qua làn da ướt át của Đinh Dĩ Nam, như thể nó đã được dán chặt vào đó.

"Cái gì?" Đinh Dĩ Nam nghe không hiểu ý của Hoắc Chấp Tiêu.

"Dấu tay."

Nghe đến đây, Đinh Dĩ Nam lập tức hiểu được Hoắc Chấp Tiêu nói chính là dấu vết để lại trêи ʍôиɠ cậu đêm đó. Cậu hơi khó chịu, nói xấu: "Anh véo mạnh quá." Rồi đóng cửa phòng tắm.

Hoắc Chấp Tiêu ở ngoài cửa cười nhẹ nói: "Vậy lần sau tôi sẽ nhẹ tay chút."

Trong giọng điệu đó, giống như sẽ có lần sau vậy.

Đinh Dĩ Nam hít một hơi thật sâu, đau đầu không muốn ra ngoài ngay lập tức, chưa kịp dùng hết nước nóng trong máy nước nóng, cho nên cậu đã tắm rửa trong phòng tắm một lúc cho đến khi nước ấm nguội dần thì mới đi ra ngoài.

Cơn mưa nặng hạt ngoài cửa sổ vẫn chưa có dấu hiệu giảm bớt, máy phát điện ở tầng dưới vẫn phát ra tiếng ồn ào, khiến giấc ngủ của Đinh Dĩ Nam bị xáo trộn.

Cậu liếc nhìn Hoắc Chấp Tiêu đang nằm trêи chiếc giường đơn kia, thấy anh vừa vặn lật người, hơi thở cũng tương đối ổn định, chứng tỏ vị đại gia này đã hoàn toàn thích nghi với môi trường ở đây.

Nhưng chính xác mà nói, sở dĩ Hoắc Chí Tường có thể chìm vào giấc ngủ nhanh như vậy, phần lớn là bởi vì trong mắt hắn, trêи thế giới này ngủ là lớn nhất.

Thời gian đầu Đinh Dĩ Nam đi làm, Hoắc Chấp Tiêu luôn đến văn phòng làm việc sau 11 giờ sáng. Yêu cầu đầu tiên của Hoắc Huân đối với Đinh Dĩ Nam là đảm bảo rằng con trai mình sẽ đến trước mười giờ.

—Thực ra, thời gian làm việc bình thường là chín giờ, nhưng Hoắc Huân không hy vọng Hoắc Chấp Tiêu có dậy lúc tám giờ hơn.

Sau đó Đinh Dĩ Nam phát hiện Hoắc Chấp Tiêu không có quan niệm về thời gian, chỉ cần cậu không nhắc nhở, Hoắc Chấp Tiêu liền thường xuyên quên mất thời gian.

Vì vậy, cậu nghĩ ra cách đến sớm một phút mỗi ngày, sau khi kiên trì làm theo cách này trong hai tháng, cậu đã thành công khiến thời gian thức dậy của Hoắc Chí Tường đến tám giờ.

Chờ Hoắc Chấp Tiêu mới nhận ra sao mình dậy sớm như vậy, thì đồng hồ sinh học của anh từ lâu đã quen với việc dậy vào giờ này, anh mới buồn bực một hồi, cuối cùng cũng không trách Đinh Dĩ Nam.

Đinh Dĩ Nam vô thức nhớ lại công việc của mình, vừa định ngủ mê man thì mơ hồ nghe thấy một tiếng động nhỏ.

Tí tách.

Có một âm thanh khác. Lần này Đinh Dĩ Nam nghe rất rõ, đó là tiếng của những giọt nước.

Hoắc Chấp Tiêu bên cạnh hiển nhiên cũng bị âm thanh ảnh hưởng, ngồi dậy bật đèn trong phòng lên, sờ trán, nhìn về hướng trần nhà, không tin nói: "Bị dột?"

Đinh Dĩ Nam nhìn theo ánh mắt của Hoắc Chấp Tiêu, nhìn thấy bức tường trắng trêи trần nhà rõ ràng đang thấm vết nước, lại có dấu hiệu tiếp tục nhỏ giọt. Cậu lập tức trở mình xuống giường, nói với Hoắc Chấp Tiêu: "Tôi đi tìm ông chủ."

Trong vòng năm phút, Đinh Dĩ Nam đã đưa ông chủ lên. Ông chủ liếc nhìn trần nhà dột nát ném xuống câu "Chờ tôi một chút", sau đó quay lại tầng một xách một cái thùng lên.

Tiếp đó, Đinh Dĩ Nam cảm thấy hơi ngột ngạt trước hành động của ông chủ.

Anh lôi chiếc bàn đầu giường giữa hai chiếc giường đơn ra, chuyển nó vào góc phòng, sau đó đẩy chiếc giường đơn của Đinh Dĩ Nam vào bức tường cạnh phòng tắm, rồi đặt chiếc giường đơn của Hoắc Chấp Tiêu ——

Kê sát vào giường đơn của Đinh Dĩ Nam

Hoàn hảo tránh được chỗ nước dột.

"Phòng này có chút khuyết điểm." Ông chủ đặt cái xô dưới chỗ rò rỉ, vỗ nhẹ vào đống tro tàn trêи tay coi như xong. "Tối nay hai sư phụ chịu khó nghỉ ở đây. Chúng tôi không có phòng nào khác nữa. "

Đinh Dĩ Nam muốn hỏi từ tận đáy lòng: Đây là giải pháp của anh à?

Nhưng nếu được yêu cầu giải quyết vấn đề này, cậu cũng không thể xử lý nó tốt hơn ông chủ trong một thời gian ngắn như vậy.

Hoắc Chấp Tiêu nhìn hai chiếc giường đơn ghép lại, có vẻ thích thú, cố nén nụ cười nơi khóe miệng nói: "Cảm ơn ông chủ."

"Này, cám ơn gì." Ông chủ xua tay, "Vậy tôi đi xuống trước."
Hai chiếc giường đơn được đặt yên tĩnh ở đó, tạo thành một chiếc giường lớn. Hoắc Chấp Tiêu lại nằm xuống ngay ngắn, nhìn Đinh Dĩ Nam vẻ mặt cứng đờ, nói: "Đinh trợ, cậu không ngủ à?"

Đinh Dĩ Nam sững một hồi lâu, lúc này cậu mới thoát khỏi cảm giác ngột ngạt. Giường đơn của cậu kê sát tường, cậu không thể từ bên giường xuống giường được nữa, đành phải từ cuối giường trèo lên.

Bản thân hành động "leo lên giường" đã có chút ám muội, Đinh Dĩ Nam không dám nhìn vào mắt Hoắc Chấp Tiêu, không thèm liếc mắt bò lên giường.

Chờ đắp kín chăn xong, cậu cũng không biết đang lo lắng cái gì, nhắc nhở phía sau Hoắc Chấp Tiêu nói: "Đường ghép (giường) ở giữa rất cộm người." Cho nên anh cũng đừng tới đây ngủ.

Nhưng mà, Hoắc Chấp dường như không có nghe thấy cậu nói, chỉ gọi một tiếng: "Đinh trọ."

Đinh Dĩ Nam hơi nghiêng đầu đi, nghe động tĩnh phía sau.

"Không nghĩ tới, " Hoắc Chấp Tiêu cười cười, "Nông thôn rất thú vị."

Ông chủ: Cảm ơn ta làm gì 

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenHHH.com