TruyenHHH.com

Cổ Tích Kinh Dị

3. Cô gái cụt tay

hyanh___

Câu chuyện kể rằng 1 con qủy vì yêu quý cô con gái của bác nông dân nghèo khổ nên đã giao ước với bác là sẽ cho gia đình sự giàu có và đổi lại 3 năm sau cho nó lấy thứ nằm sau ngôi nhà. Vì cả tin, bác nông dân nghĩ đó là cây táo sau nhà mà không nghĩ đó là cô con gái của mình và 3 năm sau, con quỷ đón cô con gái bác nông dân.

Tuy nhiên, đêm hôm đó vì quá đau khổ cô gái đã khóc rất nhiều và lấy tay chùi nước mắt làm con quỷ không tài nào đến gần bắt cô được. Hắn ra lệnh nếu không chặt tay cô thì hắn sẽ giết cả gia đình bác nông dân tội nghiệp đó và ông đã đau lòng chặt tay con gái mình. Sau đó cô gái khóc ướt cả người và con quỷ không đến gần được, tuy nhiên lại không thể làm gì cô.

Cuối cùng cô gái yêu cầu cha cho mình đi nơi khác sống và ông đã đồng ý. Khi đi cô được sự giúp đỡ của thiên thần đến vườn thượng uyển của vua và được ngài cưới làm vợ và làm cho nàng 1 đôi tay bằng bạc.

Sau đó, đất nước xảy ra chiến sự, vua phải ra sa trường và trước khi đi ngài căn dặn thái hậu chăm sóc hoàng hậu đang mang thai cẩn thận. Khi sinh, hoàng hậu sinh ra 1 đứa con trai xinh đẹp và thái hậu đã gửi thư cấp báo cho nhà vua. Tuy nhiên con quỷ đã tráo thư của thái hậu và nói đứa con là quỷ và vua rất đau lòng nhưng vẫn gửi thư nhờ thái hậu chăm sóc hoàng hậu và hoàng tử. Và con quỷ lại tráo thư và nói thái hậu hãn móc mắt và cắt lưỡi hoàng hậu và giết hoàng tử. Thái hậu gửi thư năn nỉ, tuy nhiên đã bị giấu đi và thay bằng những bức thư hăm dọa.

Cuối cùng thái hậu đau lòng đành phải cho lệnh giết một con hươu và móc mắt, lưỡi rồi ra lệnh thả 2 mẹ con hoàng hậu. Và thiên thần đã cứu họ. Còn về vì vua sau khi về mới vỡ lẽ việc con quỷ làm quyết định bỏ mọi thứ đi tìm 2 mẹ con hoàng hậu.

7 năm sau, họ đoàn tụ.

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenHHH.com