TruyenHHH.com

Chaelisa Ver Chung Mot Con Duong Cover


Đã ba ngày trôi qua kể từ khi Chaeyoung chính thức gạt Lisa sang một bên, xóa số điện thoại liên lạc và thậm chí còn cất gọn chiếc móc khóa sóc bông vào sâu trong ngăn kéo. Đương nhiên dù trong lòng rất trỗng rỗng nhưng ngoài mặt vẫn cười nói vui vẻ như chưa từng xảy ra chuyện gì. Mặc dù là cố gắng bài trừ Lisa, nhưng nàng vẫn không để Jisoo có cơ hội tán tỉnh mình. Tốt nhất giờ này, nàng chẳng nên dây dưa với ai cả, thật mệt mỏi và đau đầu.

Hôm nay là buổi học Nguyên lí cơ bản chủ nghĩa Mác Lenin, theo thời khóa biểu của nhà trường thì môn này lớp Chaeyoung vẫn phải học chung với nửa lớp của khoa Cơ khí. Vậy nên nàng có chút bất an, thầm tự nhủ mau mau đến kì ba để được tự đăng kí tín chỉ. Lúc đó nàng sẽ đăng kí vào học giáo viên nào nàng thích, đương nhiên là trừ lớp có Lisa.

Chaeyoung đến lớp từ rất sớm, nàng yên lặng ngồi một góc lớp. Dù ngoài mặt tỏ ra bình thản, tươi cười nói chuyện với Jennie, nhưng thi thoảng lại nhìn về phía cửa lớp, hi vọng gương mặt quen thuộc xuất hiện. Chaeyoung tự trách mình kém cỏi, đã quyết tâm ngó lơ người kia, tỏ ra không quen biết. Nhưng mà lúc này không biết nàng đang mong chờ điều gì nữa. Cảm giác bối rối, hồi hộp đan xen lo lắng thấp thỏm không yên cực kì khó chịu.

Chỉ còn hai phút nữa là đến giờ học, Lisa vẫn chưa xuất hiện làm nàng có chút lo lắng. Thường ngày cô đến rất sớm, mọi công việc trên lớp đều phân chia cho mọi người tử tế mới yên tâm. Nhưng hôm nay, đã sắp trễ giờ rồi, việc trực nhật trên lớp đều do lớp trưởng lớp nàng lo. Nàng nắm chặt hai tay vào nhau, hi vọng Lisa chỉ là nhỡ chuyến xe buýt mà thôi. Cho đến lúc lớp phó học tập Tae Min lặng lẽ bước vào lớp thì đã quá giờ gần mười phút, cũng may là giáo viên bộ môn vẫn chưa lên lớp. Điều làm Chaeyoung ngạc nhiên là cánh tay trái bó bột chằng chịt của Tae Min cùng gương mặt không che đậy những vết bầm tím nơi sống mũi và khóe miệng. Mái tóc đã cắt gọn hơn trước cùng cặp kính mới không còn dày cộm làm gương mặt Tae Min sáng sủa hẳn lên, không còn vẻ lù khù như mọt sách như trước nữa. Tae Min nheo mắt nhìn một lượt, lặng lẽ tự mình lau bàn ghế giáo viên, một tay kê lại cho đỡ sộc xệch, và đặt mặt bàn một chai nước khoáng cho thầy cô.

Chaeyoung lấy làm kì lạ. Bình thường việc này chả ai để ý cả, Lisa sẽ tự mình làm hết. Nhưng hôm nay lớp phó học tập Tae Min cùng một chiếc tay lành lặn, khổ sở kê cách mà không than phiền lấy một lời lại càng nàng thêm phần bất an. Hơn một tiếng đồng hồ trong lớp, Lisa vẫn không hề đến làm Chaeyoung lo lắng không yên. Vất vả đợi qua mấy tiết học nữa cuối cùng cũng được tan sớm, nàng vội vàng chạy theo đằng sau Tae Min, lớn tiếng gọi: "Tae Min."

Nghe tiếng gọi vang lên sau lưng, Tae Min dừng bước, ngạc nhiên quay lại nhìn cô gái đang thở hồng hộc: "Ơ, Chaeyoung? Có chuyện gì vậy?"

Chaeyoung xoa xoa lồng ngực, cố gắng ổn định hơi thở, vài giây tiếp theo mới gấp áp nói lên lời: "Lisa... Sao hôm nay cậu ấy không đi học vậy?"

Tae Min càng thêm phần ngạc nhiên hơn: "Cậu không liên lạc với sếp trưởng sao? Sếp sốt cao mấy hôm nay rồi, không thể đi học được."

"Sao... sao cơ? Cậu... cậu nói, Lisa... Lisa bị bệnh sao?" Trái tim Chaeyoung tưởng chừng như ngừng đập, nàng cố gắng tỏ ra bình tĩnh, nhưng lời nói ra vẫn là cực run rẩy và sợ hãi.

"Ừ, hôm qua chúng tớ có đến nhà thăm sếp trưởng. Mẹ sếp cũng mời bác sĩ đến để truyền dịch rồi, nhưng tới tối qua vẫn là ngủ mê mệt, chỉ hạ sốt một chút thôi." Tae Min thở dài: "Chắc là sốt virus rồi."

Chaeyoung chết lặng. Bây giờ nàng cảm thấy tồi tệ lắm. Nàng đúng là đứa xấu xa, chỉ nghĩ tới bản thân mình thôi. Người ta bị bệnh, nàng không hề hay biết, mà còn cố gắng ngó lơ, bài trừ. Đến số điện thoại của Lisa, nàng cũng nhẫn tâm mà xóa đi luôn. Hơn ba ngày trời, không hỏi thăm, cũng chẳng thèm nói một lời nào với người ta. Tại sao nàng có thể ngốc nghếch đến như vậy? Sẵn sàng làm người ta tổn thương để đổi lấy sĩ diện cho bản thân, là mày đó sao, Park Chaeyoung? Sẵn sàng bỏ mặc người luôn quan tâm mày...

"Chaeyoung, không sao chứ?" Tae Min thấy gương mặt thương tâm của Chaeyoung mà không khỏi lo lắng.

"À... Tớ, tớ không sao..." Chaeyoung giật mình như tỉnh giấc mộng, nàng xua xua tay đáp. Rồi lại nhìn thấy cánh tay bó bột của Tae Min, tò mò hỏi: "Tay cậu sao vậy?"

Tae Min thở dài, lắc đầu đáp: "Tác phẩm của Kim Jisoo đấy. Không có sếp trưởng chắc tay kia của tớ cũng què nốt rồi?"

"Sao???? Jisoo làm cậu ra nông nỗi này sao?" Chaeyoung giật mình, bất giác nhớ lại ngày học thể dục.

"Ừ. Tên đó ra tay dã man thật, cả bọn đàn em cũng lao vào binh tớ nữa. Nếu không có sếp trưởng ngăn cản kịp thời, không biết tớ trụ được không." Tae Min ấm ức nói.

"Ý cậu... Có phải là buổi học thể dục đó không?"

"Ừm. Thôi không nhắc lại nữa, không chuốc bực thêm."

Đến lúc này Chaeyoung không thể kiềm được nữa, nước mắt lại chảy thành dòng trên khuôn mặt làm Tae Min phát hoảng, cứ hỏi han mãi nhưng nàng không sao đáp lại được. Đúng là nàng thực sự quá ngốc nghếch, chưa rõ đầu đuôi đã nổi nóng với người ta. Rõ ràng mình sai nhưng lại vẫn cho rằng người kia mới là người cần xin lỗi. Tuy nàng chán ghét Jisoo, nhưng nàng vẫn nghĩ chị ta sao có thể làm nên những chuyện quá đáng với bạn học như thế này. Nàng nhìn Tae Min, lí nhí xin lỗi, lại càng làm Tae Min phát hoảng hơn, tưởng nói gì sai làm Chaeyoung buồn, nếu sếp trưởng biết sẽ không được yên ổn, thế là ra sức an ủi dỗ dành.

Bây giờ nàng chỉ ước có một quả bom, sẽ liều mình xông vào Jisoo mà nổ cho chị ta tan xác. Nhưng nghĩ lại thấy thiệt mình, cũng chưa xin lỗi cô một lời, sao có thể buông lơi số phận như thế được. Thế là Chaeyoung quyết định không trốn tránh nữa, sẽ trực tiếp gặp cô, còn nước thì còn tát. Nếu cô không chấp nhận lời xin lỗi của nàng, nàng sẽ lại giống Jisoo, bám dai như đỉa. Dù sao, nàng cũng không thể mất Lisa được, chắc chắn là không thể!

Nghĩ đến đây, Chaeyoung bất chấp đang ở trong trường, la lối tùm lum: "Nhất định sẽ làm được."

Tae Min phát khiếp, lùi ra hai bước. Thầm nhủ đúng là chơi với sếp trưởng không lâu, đã thành ra bệnh nặng đến mức này, thật đáng thương quá đi à.

Chaeyoung trước khi đến nhà của Lisa đã mua lỉnh kỉnh bao nhiêu đồ bổ dưỡng, nào hoa quả, nào sữa hộp, nào là cháo dinh dưỡng cao cấp... Từ nhỏ cho tới bây giờ, nàng chưa từng chăm sóc qua một người bệnh nào, nên cứ dựa vào trí nhớ, những lần nàng ốm bác quản gia sai nhà bếp chuẩn bị, thế là mua chất đống cả lên, ôm đến cho Lisa.

Khi nàng tới nhà Lisa thì đã là hơn bảy giờ tối. Bình thường giờ này ánh đèn trong xưởng của cô vẫn sáng trưng, nhưng là vì chủ nhân của nó đã ốm nằm bệt giường, nên bây giờ, cái xưởng cuối phố này đóng cửa tối im lìm. Dựa vào ánh sáng leo lét hắt ra từ ban công trên phòng Lisa, nàng mới tạm xác định được là nhà vẫn có người. Vì vậy đưa tay bấm chuông cửa, phải gần mười phút sau mới thấy bóng dáng quen thuộc lạch cạch mở cửa, người ở trong phờ phạc thấy rõ, nét mệt mỏi vẫn in trên khuôn mặt lãnh đạm.

"Sao lại ở đây?" Vẫn giọng nói không mấy quan tâm đó.

"Vì muốn gặp nên tới."

"..."

"Không cho tôi vào sao?"

"..."

"Vậy tôi sẽ ở ngoài này tới khi cậu cho tôi vào."

"..."

"Thật sự còn giận tôi sao?"

Lisa thở dài, mệt nhọc đáp: "Tôi đang ốm, không muốn cậu bị lây."

Ấm áp tràn đầy con tim, Chaeyoung phụng phịu đáp: "Lây cũng được, tôi muốn vào với cậu."

"Về mau đi, lây thật đấy." Cô nhíu mày, thật sự lời nói cảm thấy mất hết cả tác dụng với cô gái bé nhỏ này.

"Thế tôi ở ngoài này cả đêm luôn, tôi cũng mang nhiều đồ lắm." Chaeyoung nhìn xung quanh: "Nhỡ mà có cướp của giết người, có yêu râu xanh nữa thì tính sao ta?" ( editor : Cô Chaeng thật là biết kiếm lí do nhaa 😂 )

Lisa biết có nói với người này cũng bằng thừa, nên tránh sang một bên để Chaeyoung đi vào. Chaeyoung cười tươi như thấy đùi gà chiên, khệ nệ ôm cả đống đồ bổ dưỡng vào nhà.

"Bác gái đi đâu rồi Lisa?"

"Mẹ tôi chạy đi mua thêm thuốc rồi, chắc một lát nữa về."

Cô mệt mỏi nằm xuống giường. Mấy ngày nay bị cơn sốt hành hạ, ăn không được, ngủ cũng chẳng yên, nên chỉ mới có ba ngày mà đã gầy đi thấy rõ. Chaeyoung nhìn khuôn mặt xanh xao mà không khỏi đau lòng, muốn nói gì đấy nhưng lại thôi, thở dài tự mình đem nước cam ra vắt, cẩn thận bưng đến cho Lisa.

Nàng thử đặt tay mình lên trán Lisa, cảm thấy thật nóng, có vẻ cơn sốt lại bắt đầu đến rồi. Nàng nhẹ nhàng nói: "Cậu ngồi dậy được không? Uống tạm nước cam đã, lát nữa uống thuốc sau."

Lisa khẽ gật đầu, rồi tự mình nặng nhọc ngồi dậy. Chaeyoung cũng thuận tay mà đỡ lấy Lisa, để cho cô dựa vào chiếc gối đầu giường cho thoải mái. Lisa uống một hơi hết cốc nước cam, lại quay sang nhìn Chaeyoung, chẳng nói gì. Chaeyoung bị cái nhìn của Lisa làm cho lúng túng, vừa ngại vừa sợ, lại cắn cắn môi. Lisa nhíu mày không hài lòng, lại ra lệnh: "Không cắn môi nữa."

"Lisa..."

"Ừ?"

"Xin lỗi... Tôi xin lỗi..."

Chaeyoung cúi đầu, tay gắt gao mà bấu vào nhau. Được rồi, dù sao cũng nói ra rồi, mọi chuyện dù thế nào đi chăng nữa cũng không được khóc. Chaeyoung nín thở, tim gần như ngừng đập...

"Ừm." Câu trả lời nhẹ như không của cô không khỏi làm nàng ngạc nhiên. Nàng ngẩng đầu nhìn khuôn mặt lạnh lùng kia, chớp chớp mắt vài cái, rồi lại hỏi: "Cậu thực sự bỏ qua sao? Cậu không la tôi sao?"

Lisa khó hiểu nhìn Chaeyoung, lại tỉnh bơ mà đáp: "Tôi đã không muốn gặp cậu nữa..."

Chaeyoung yên lặng, cảm thấy tim nhoi nhói. Ừ, đúng mà, mày đã làm cậu ấy buồn như thế.

"...Nhưng đó chỉ là suy nghĩ. Trên thực tế tôi không làm được."

Một lần nữa, Lisa lại làm cho Chaeyoung ngạc nhiên đến độ không nói lên được lời nào. Lặng yên một lúc, nàng mới rụt rè: "Tôi đã trách lầm cậu... Cậu không giận tôi sao? Mà vẫn bỏ qua cho tôi?"

"Vì tôi nhớ cậu thôi." Lisa thẳng thừng nói, trên mặt không tí biểu cảm, nhìn không ra một nét ngượng ngùng nào.

"Ơ..."

Ban đầu là ngạc nhiên, sau là bối rối và bây giờ mặt Chaeyoung như một trái ớt treo lơ lửng trên cây. Không hiểu lời nói của Lisa có ẩn ý gì nữa không, nhưng bỗng dưng mọi muộn phiền trong nàng đều tan biến, chỉ còn những cảm giác hạnh phúc tràn ngập trong trái tim. ( Nhịp tim Chaeng vang lên bồi hồi badababoo  😆)

"Chừng nào mẹ tôi về thì bảo tôi sẽ uống thuốc khi tỉnh dậy." Lisa lại nằm xuống giường, từ từ khép đôi mi: "Tôi mệt quá. Tôi ngủ tí nhé."

Chaeyoung ngồi xuống sàn, tựa cằm vào bàn tay Lisa khi cô đã ngủ mê mệt. Bàn tay cô hơi thô ráp vì phải làm việc với máy móc nhiều, nhưng không hiểu sao đôi tay này lại mang lại cảm giác ấm áp và an toàn đến kì lạ. Nàng không muốn biết mọi người nghĩ mình biến thái, nhưng thực sự lúc này nàng chỉ muốn nắm tay người này mãi thôi.

Lisa hơi cựa mình nhăn mặt, hình như sốt cao lắm. Chaeyoung giặt một chiếc khăn, đặt lên trán cô để hạ một chút nhiệt, thi thoảng còn lau quanh cổ và lòng bàn tay cho cô. Không lâu sau thì bà Manoban đã đi mua thuốc về. Bà có phần ngạc nhiên khi thấy Chaeyoung đang ngủ thiếp đi bên cạnh giường của con gái mình, bàn tay nàng vẫn nắm chặt lấy tay Lisa đang say ngủ. Tự nhiên bà có một cảm giác thật kì lạ, vừa ấm lòng lại có chút bất an. Dù không biết tại sao lại như thế, nhưng bà cũng không nỡ đánh thức cô gái bé nhỏ kia.

Bà Manoban đi đến bên cạnh Lisa, nhẹ nhàng đặt tay lên trán con gái. Hình như đã đỡ hơn, nhưng vẫn còn nóng lắm. Bà tự mình đi rót một cốc nước, lấy từng viên thuốc trong đơn được bác sĩ kê ra bàn tay, nhẹ bước đến, khẽ lên tiếng gọi Lisa dậy.

Khó khăn lắm cô mới tách được hai mi mắt nặng nề, mơ hồ nhìn mẹ mình đang đứng cạnh giường lo lắng không yên. Lại thấy bàn tay như có gì đó níu lại, cô cúi xuống nhìn cô gái đang say sưa ngủ, hình như mơ đẹp lắm, thi thoảng còn chép chép cái miệng đáng yêu. Lisa dở khóc dở cười, đi chăm sóc người ốm mà lại lăn quay ra ngủ, có vẻ được việc quá ha.

"Con uống thuốc đi, mai mẹ gọi bác sĩ tới truyền nước." Bà Manoban nhẹ nhàng vuốt mái tóc ngắn cũn cỡn của Lisa.

Lisa nhận thuốc từ mẹ, uống từ từ từng viên một, cũng không dám rụt tay lại sợ làm Chaeyoung giật mình. Rồi quay sang nhẹ giọng với mẹ: "Mẹ nghỉ sớm đi ạ, chắc lát nữa con sẽ đỡ thôi."

"Nếu đêm dậy mà đói thì mẹ nấu sẵn cháo rồi, con ăn xong nhớ uống thuốc nhé. Mẹ sẽ kiểm tra đấy." Bà Manoban cầm cốc nước định đi ra ngoài, nhưng sực nhớ ra lại quay lại nói: "Chaeyoung thì sao?"

Lisa yên lặng, nhìn nàng một chút, rồi mới thở dài: "Cô ấy ngủ cùng con."

"Con đang ốm, nhỡ lây cho cô bé thì sao?"

"Thì cô ấy tự chịu." Ai bảo nằng nặc đòi ở lại cơ.

"Cái con bé này.... Đừng có để cô bé ốm, không mẹ quất mông con đó." Bà Manoban cảnh cáo nhẹ nhàng, rồi kéo cửa phòng Lisa lại đi xuống nhà.

Một mình Lisa cười khổ, con bị bệnh hay người kia bị bệnh mà mẹ còn nói thế cơ chứ. Nhưng nghĩ như vậy, nhưng thật ra cô cũng lo Chaeyoung sẽ lây bệnh theo. Cô ngồi tựa lưng vào chiếc gối, lặng lẽ ngắm khuôn mặt đang ngủ say sưa kia, thật muốn búng cho một cái vào má. Ngồi một lúc thấy đã đỡ mệt hơn, Lisa kéo chăn ra khỏi người, cúi xuống gần Chaeyoung, định hét vào tai một cái. Nhưng nhìn cái miệng xinh xinh cứ chép chép liên tục, cô lại thôi không chơi xấu nữa. Cô đưa tay vuốt mẹ mái tóc dài mềm mượt của Chaeyoung đang lòa xòa trên trán, rồi nhẹ nhàng rút bàn tay mình lại. Lisa bước xuống giường, dễ dàng nhấc bổng nàng trên tay, đặt lên trên giường. Cô gái này nhẹ quá, có khi còi xương suy dinh dưỡng không biết chừng.

Lisa cúi xuống để mặt mình đối diện với với khuôn mặt thuần khiết xinh đẹp của Chaeyoung. Cứ nhìn như thế một hồi lâu, bất chợt, cô đưa tay nhẹ nhàng lướt trên bờ môi mềm mại của cô gái. Cô cúi xuống sát hơn, mặt hai người chỉ còn là một cự li cực nhỏ...

"Ầy, có một hạt mụn dưới cằm này." Lisa không nhịn được bật cười thành tiếng: "Tưởng mịn màng lắm không bao giờ có mụn."

Cô để Chaeyoung nằm xích vào gần tường, còn mình nằm một góc nhỏ phía ngoài. Tuy chiếc giường có chật nếu như hai người nằm, nhưng cô vẫn để nàng được thoải mái nhất. Không lâu sau cũng chìm vào giấc ngủ say. Cũng không hề biết rằng từ lúc nào, mình đã quay sang ôm người kia vào lòng. Mà người kia cũng tự cảm thấy thoải mái, rúc sâu vào trong lòng cô hơn. Cứ thế, một người ôm một người, ngủ đã tới sáng sớm hôm sau.

                                --------

Chương này là để tạ lỗi với các tình iuuu vì đã không ra truyện vào ngày hôm qua. Nên hôm nay mình đăng 2 chương dành tặng các tình yêu ạ. Các tình iuu đọc truyện vui vẻ và cho mình 1 sao với nhé ạ. Sự ủng hộ của các bạn là động lực của mình ạ 💛

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenHHH.com