TruyenHHH.com

Blank: Điền vào chỗ trống, Câu từ yêu thương

Chương 14

_ng0cmei

Mẹ và con gái


ANueng đi lên phòng tôi. Lúc đầu, tôi bảo cô bé về nhà vì không muốn lại cho cô ấy cơ hội khám phá phòng tôi nữa. Nhưng sau khi nghe xong lý do cô bé ghét Piengfah, tôi chợt quên đi mất điều đó và cho phép cô ấy lên phòng mình. Còn cô nhóc này luôn thích làm bất cứ điều gì theo ý mình. Chắc cô ấy nghĩ mình được chào đón ở đây...

Không biết nếu cô gái vui vẻ này biết được lời mẹ mình nói là sự thật thì sẽ phản ứng thế nào?

Tôi thực sự phải bất ngờ với chính mình. Tôi chưa bao giờ đưa ai vào phòng vì đó là không gian riêng tư của tôi. Tôi là người duy nhất được phép bước vào thế giới của mình. Cô bé này đã có bước tiến lớn khi vào phòng tôi đến lần thứ ba. Cô bé chỉ là con gái của một người bạn thôi. Điều này không có nghĩa là cô ấy có thể đến phòng tôi bất cứ khi nào cô ấy muốn. Ngay cả Sam còn không thể.

"Ar-Nueng có một cuốn tiểu thuyết!"

Cô gái vui vẻ chạy đến bàn cạnh giường tôi rồi ngồi lên giường. Cô ấy thậm chí còn không để ý rằng tôi đã tỉ mỉ dọn giường, chật đến mức nếu ném một đồng xu vào, nó cũng sẽ nảy lên. Nhưng dường như nó không quan trọng với cô nhóc này...

"Hmm... đây không phải là 'Pluto' sao? Tiểu thuyết này đang rất phổ biến hiện nay. Em cũng đã từng nói với Ar-Nueng một câu trích trong đó: Tình yêu không có lý do. Nếu có thì đó không phải là tình yêu."

"Dì mua nó vì em nói thế. Bình thường dì thường không đọc tiểu thuyết."

"..."

"Cái đó..Umm." Bỗng ANueng nhìn tôi chằm chằm, giơ tiểu thuyết lên che mặt, ngượng ngùng. Phản ứng kỳ lạ của cô bé khiến tôi vặn vẹo khó chịu.

"Tại sao lại giấu mặt sau cuốn tiểu thuyết? Em có gì muốn nói sao? Nói đi."

"Em đã định hỏi Ar-Nueng về hôm đó ở sự kiện trường, nhưng em cứ tưởng mình nghe nhầm... Ar-Nueng tự xưng là 'Dì'... Bây giờ tự nhiên...Ar-Nueng nói vậy khiến em thấy xấu hổ quá."

Khi cô bé nói vậy, tôi mới là người xấu hổ. Nhưng tôi không thể thể hiện ra nếu không tôi sẽ trông như kẻ thua cuộc. Đó hoàn toàn không phải là tôi.

"Có gì lạ đâu? Em là con gái của người bạn thân nhất của tôi."

"Bình thường Ar-Nueng chỉ toàn xưng 'tôi' với em thôi. Nhưng vậy cũng tốt... Em cảm thấy như đã tiến gần với Ar-Nueng hơn một chút." Cô bé vui vẻ nở nụ cười Duchenne* với tôi khiến tôi cũng mỉm cười theo.

(Duchenne*: Nụ cười kiểu hồn nhiên, ngây thơ, trong sáng)

"Khi Ar-Nueng tự xưng là 'dì', em có cảm giác như dì đang muốn đối xử dịu dàng hơn với em vậy."

"Uhm, em cũng xem như là cháu gái của tôi. Tất nhiên tôi phải đối xử tốt với em rồi."

"Vậy thì em không thích nó nữa. Ar-Nueng vẫn nên xưng là 'tôi' như mọi khi đi. Em không muốn làm 'cháu gái' của Ar-Nueng. Chỉ nghĩ đến điều đó thôi là đã thấy khó chịu rồi"

ANueng phàn nàn. Tôi không tranh cãi với cô bé vì hình như cô ấy còn điều gì muốn nói.

"Mẹ em nói... mẹ đã phải lòng Ar-Nueng thời còn đi học... Tình yêu...theo kiểu lãng mạn."

"Sao Piengfah lại nói vậy với con gái mình chứ."

"Bởi vì em đã nói với mẹ rằng em yêu Ar-Nueng."

"..."

Ôi trời... dạo này đây là kiểu trò chuyện giữa mẹ và con gái à? Tôi cho rằng tình yêu đồng giới bây giờ đã được chấp nhận rộng rãi. Nhưng chẳng phải sẽ rất khó xử khi một người mẹ nói với con gái mình rằng mình thích một người phụ nữ sao? Tôi muốn thốt lên và đưa tay lên che miệng, nhưng làm như vậy là không đúng.

"Có lẽ Piengfah chỉ nói đùa thôi, cô ấy không có ý nghiêm túc."

"Mẹ nặng lời đến mức nói rằng Ar-Nueng đã suýt hại chết em."

Tôi lo lắng nhìn cô bé đang phàn nàn về mẹ mình trước khi tìm hiểu sâu hơn.

"Mẹ có giải thích lý do em gần như không được sinh ra không?"

"...Mẹ đã nói rằng Ar-Nueng đã đưa thuốc để phá thai. Chắc mẹ cho rằng em sẽ tin điều đó? Chính mẹ không muốn giữ em lại. Mẹ nên tự trách bản thân mình chứ không phải một ai khác. Nhưng nó không quan trọng. Em không quan tâm những gì mẹ đã nói... Mẹ thậm chí không nuôi em khôn lớn, nhưng bây giờ lại hành động như thể rất thương yêu em. Mẹ nói rằng tốt nhất em nên ngừng thích Ar-Nueng và đã đưa ra hàng loạt những lý do. Em không thể chịu nổi."

Nói xong, ANueng chỉ nằm xuống giường và đọc tiểu thuyết. Tôi hoàn toàn quên đi việc mình ghét người khác lăn lộn trên giường của mình đến mức nào vì so với những gì tôi đã làm trước đây... thì điều này chẳng là gì cả.

"Ar-Nueng đã đọc xong cuốn tiểu thuyết này chưa?

"Tôi thậm chí còn chưa bắt đầu."

"Vậy...Ar-Nueng có muốn em đọc cho nghe không?"

"Chẳng phải em đã đọc xong rồi sao?

"Đúng thế. Em đã đọc xong rồi, nhưng em sẽ đọc nó cho Ar-Nueng. Em đang tập đọc 'sách nói'*."

(*'Sách nói' hay gọi là 'audiobook'. 'Sách nói' là một hình thức truyền tải thông tin nằm trong một cuốn sách. Người dùng sách nói sẽ nghe một người đọc sách thành tiếng thông qua các phương tiện truyền thông hay các ứng dụng thông minh.)

"Để làm gì?"

"Em muốn có một giọng nói cuốn hút và truyền cảm. Em muốn trở thành một DJ." ANueng kể cho tôi nghe về ước mơ của cô ấy. Tôi gật đầu đồng tình với điều đó. Một DJ không cần phải xinh đẹp; cô ấy chỉ cần có giọng nói hay và biết cách giao tiếp với người nghe.

"Giống như chương trình Club Friday*...
không cần phải biểu hiện qua nét mặt. Em muốn một công việc như vậy... Em chán việc cứ phải giả vờ rồi. Thật mệt mỏi nếu lúc nào cũng phải giả vờ như đang vui vẻ."

(Club Friday*: Một chương trình radio nổi tiếng nơi mà người nghe gọi đến để nói về vấn đề của họ.)

"Vậy em có từng giả vờ vui vẻ trước đây không?" Khi tôi huých nhẹ vào cô nhóc, cô ấy dường như nhận ra tôi đang trêu chọc và mỉm cười với tôi.

"Đôi khi ạ... Mỗi khi em buồn, em không muốn thể hiện ra. Vì thế cháu chọn mỉm cười."

Chúng tôi rất giống nhau... Cô bé giống hệt tôi khi tôi còn sống trong cung điện với bà nội. Cho dù tôi không vui cũng không bao giờ tỏ ra mình đang có tâm trạng tồi tệ. Mỗi giây phút tôi phải vật lộn khi sống với bà nội. Vì vậy, mỉm cười là cách duy nhất tôi biểu hiện ra bên ngoài để ngăn chặn ai đó đọc được tôi.

Nhưng nó rất ngột ngạt... Tôi biết rõ điều đó.

Tôi đứng dậy khỏi ghế và ngồi cạnh ANeung trên giường. Tôi nhìn cô bé trong bộ đồng phục học sinh khi cô ấy đọc cuốn tiểu thuyết. A-Nueng từ từ giấu mặt sau cuốn tiểu thuyết và chỉ thò mắt ra ngoài.

"Lại sao nữa rồi?"

"Ar-Nueng cứ nhìn chằm chằm như thế làm em xấu hổ."

"Từ giờ trở đi, em không cần phải giả vờ khi ở bên cạnh tôi. Em có thể tỏ ra tức giận với tôi nếu em thấy tức giận."

"Nếu em tỏ ra là mình đang tức giận, Ar-Nueng có thấy khó chịu không?... Ar-Nueng có vẻ không phải là người thích người khác đả kích mình. Em không dám làm vậy."

"Em có thể."

"H-Hả?"

"Tôi cho phép em làm như vậy."

"..."

"Vậy nếu Ar-Nueng cảm thấy không hài lòng thì cũng phải làm như vậy, được chứ? Khi tức giận Ar-Nueng phải cau mày và có thể la mắng em."

"Việc chúng ta đòi giận nhau thế này thật kỳ lạ... Làm như vậy được gì?"

"Xem như là một cuộc trao đổi đi... chúng ta chỉ ra cho nhau những mặt xấu của mình để có thể ngày càng thân thiết với nhau hơn."

"Huh?"

"Chia sẻ những mặt xấu với nhau, điều này có thể khiến chúng ta thân thiết với nhau hơn?"

Tôi không hiểu hết được vì tôi là người chỉ có mặt tốt.

"Nói gì thì nói, nhưng... Em có mặt xấu gì?"

"Ỏoo. Thật hiếm khi Ar-Nueng chủ động. Ah... Vì em đã gợi ra nên em sẽ bắt đầu trước."

Và cô bé tiếp tục nói rất nhẹ nhàng và rụt rè. "Em rất tinh nghịch...

"Sao cơ? Tôi không nghe thấy rõ lời em nói."

"Em tinh nghịch lắm đó...

"Hả?" Tôi nghiêng tai về phía ANueng trong khi cô bé đứng thẳng lên nói với tôi. Rồi môi cô ấy chạm vào má tôi. Xung quanh chúng tôi chẳng còn gì ngoài bầu không khí kỳ lạ đang bao trùm. Tôi nhìn ANueng rồi véo má cô bé.

"Em không phải cố ý đâu mà." ANueng dùng tay chạm lên môi trước khi nhìn tôi tinh nghịch "Nhưng thích thật đấy. Hihi."

"Này..."

"Đó là mặt xấu của em.Em rất tinh nghịch, đúng chứ?"

Tôi đồng ý, cô nhóc này rất tinh nghịch.

"Và em còn thích lợi dụng tôi nữa."

"Ar-Nueng nên quen dần với điều đó đi. Trò nghịch ngợm của em không chỉ dừng lại ở việc hôn lên má đâu. Khi nhìn Ar-Nueng... Em đã quét toàn bộ cơ thể dì rồi." Cô gái vui vẻ đưa mắt nhìn từ đầu tôi xuống, dừng lại ở ngực tôi. Tôi không che ngực hay bất cứ điều gì vì dù sao cô ấy cũng chỉ có thể nhìn bên ngoài.

"Em cứ nghĩ về những gì bên dưới lớp quần áo đó. Nhưng mà em và Ar-Nueng đều là phụ nữ, có gì Ar-Nueng có mà em không có đâu?"

"Kích cỡ ngực của tôi lớn hơn." Lần này, tôi thò đầu ra và nói với cô nhóc điều đó mà không hề cảm thấy bị đe dọa bởi ánh mắt tinh quái kia. "Đó là thứ mà một cô nhóc như em không có."

"Em cũng sẽ có khi thành người lớn thôi. Không nói nữa, em đi đọc tiểu thuyết đây."ANueng thôi lảng vảng nữa và ngồi lại đọc tiếp tiểu thuyết. Tuy nhiên chưa được bao lâu, cô ấy lại nhìn tôi và hỏi.

"Ar-Nueng có muốn nghe em đọc không?"

"Được thôi. Như vậy thì tôi càng đỡ mỏi mắt."

"Em có ý này." ANueng búng ngón tay và nhìn tôi đầy kiên quyết.

"Em sẽ thử đọc 'sách nói' và gửi cho Ar-Nueng. Ar-Nueng có thể giúp em đưa ra nhận xét. Đó chẳng phải là một ý tưởng hay sao?"

"Trông tôi có giống người có thời gian cho việc đó không?"

"Arghh." Cô bé vui vẻ bĩu môi chán nản "Ar-Nueng chẳng dịu dàng với em chút nào."

"Đó là mặt xấu của tôi. Bây giờ chúng ta đã gần nhau hơn một chút rồi đấy."

"Em sẽ gửi liên tục cho đến khi nào Ar-Nueng chịu nghe mới thôi. Nhưng... em không biết phải có bằng cấp nào nếu muốn trở thành DJ?"

"Bằng cấp nào cũng được. Tôi hiếm khi thấy ai đó theo đuổi sự nghiệp đúng với bằng cấp của mình. Nhìn tôi xem. Tôi có bằng kiến trúc nhưng không có việc làm nên mới phải đi xin tiền em gái."

"Ồ vậy sao? Dù gì cũng thật tuyệt nếu em có thể theo học ngành mình thích."

"Em vẫn chưa biết nên học ngành gì sao?"

"Chưa ạ."

"Em cũng sắp tốt nghiệp rồi đấy."

"Em vẫn đang băn khoăn. Nhưng em sẽ tìm được ngành sớm thôi. Đừng lo lắng. Dù gì giờ em đã biết mình muốn làm gì và thích gì."

"Đó là gì? Nói thử nghe xem."

Cô bé mỉm cười vui vẻ và giơ ngón tay lên đếm như thể có rất nhiều điều để liệt kê.

"Đầu tiên, em muốn trở thành DJ."

"Ừm..."

"Thứ hai, em yêu Ar-Nueng và một ngày nào đó em sẽ làm người yêu của Ar-Nueng."

"...Mẹ sẽ để yên cho em làm vậy chắc."

"Thứ ba, cháu ghét mẹ, chỉ vậy thôi!"

Tôi không biết nói gì ngoài mỉm cười. Có lẽ cô bé cũng giống tôi thời nổi loạn chống lại bà nội Tôi có thể hiểu cô ấy.

Khi ANueng chuẩn bị đọc to từng chữ một trong cuốn tiểu thuyết thì điện thoại của cô bé reo lên. Nhưng ngay khi nhìn thấy số người gọi, cô ấy tỏ ra chán nản và tiếp tục đọc.

"Nghe máy đi. Ồn chết đi được."

"Em sẽ để điện thoại ở chế độ im lặng."

Khi ANueng với lấy điện thoại, tôi bấm nghe trước. Màn hình hiện chữ 'Mẹ' nên tôi đã trả lời cuộc gọi.

"Ơ, Ar-Nueng!"

"Alo."

[Khun Nueng...]

Piengfah ngay lập tức nhận ra giọng nói của tôi khi vừa nghe thấy. Tôi khá ngạc nhiên nhưng cũng chỉ có vậy. Tôi là 'phiên bản giới hạn', một khi tôi đã đặt chân vào cuộc đời của ai đó thì ngay cả giọng nói của tôi cũng khó có thể quên được.

(Vâng dì là nhất, Khun Nueng dạo này ngày càng tự luyến oy)

"ANueng đang đọc sách với tôi. Đừng lo, tôi sẽ đưa cô bé về."

[Tôi đang nghĩ liệu bây giờ mình có nên lo lắng hơn không.]

"Đừng làm ầm ĩ lên." Tôi dùng giọng nghiêm túc. ANueng từ từ đặt cuốn tiểu thuyết xuống và nhìn tôi. Piengfah im lặng một lúc trước khi trả lời

[Tôi xin lỗi.]

"Được rồi...Cậu có muốn ANueng về nhà ngay bây giờ không? Tôi sẽ đưa cô bé về."

[Nếu Khun Nueng đưa ANueng về thì ở lại cùng dùng bữa tối đi. Tôi có chuyện muốn nói.]

Tôi nhìn ANueng một lúc, lưỡng lự... Nhưng không sao, tôi có thể xử lý được.

"Cũng được. Lát nữa gặp...Tôi hy vọng sẽ có món gà Massaman trên bàn ăn."

[Ah...]

Tôi nhếch mép cười vì cảm thấy mình đã thắng. Tất nhiên, đã quá muộn để chuẩn bị một món ăn cần nhiều thời gian nấu nướng như vậy.

"Cậu phải hiểu rằng tôi không thể chỉ ăn đồ ăn thông thường. Cậu cũng đã biết tôi thế nào rồi."

[Vậy tốt hơn chúng ta nên ra ngoài ăn.]

"...Fah."

[Sao?]

"Tôi chỉ đùa thôi."

[...]

"Sao cậu im lặng vậy?"

"Khun Nueng thay đổi nhiều thật đấy. Bây giờ cũng biết nói đùa rồi. Trước đây Khun Nueng luôn rất nghiêm túc."

Tôi nhún vai một chút khi nghĩ về quá khứ đấy áp lực và lối cư xử nghiêm khắc của mình, bởi xuất thân không cho phép tôi hành động như một người bình thường.

"Thời gian thay đổi, con người cũng dần thay đổi thôi."

[Nhưng tôi chưa bao giờ thay đổi... Tôi vẫn yêu Khun Nueng]

.....

Tôi đưa ANueng về theo yêu cầu của người bạn thân nhất của mình. Nhưng tôi có ý định làm điều đó ngay cả khi Fah không nhờ vả. Đó đã trở thành trách nhiệm của tôi... Có lẽ tôi thấy lo lắng cho ANueng và cảm thấy mình phải quan tâm chăm sóc cô bé nhiều hơn, đặc biệt là khi giờ tôi đã biết ANueng là con gái của Piengfah.

Đó là tất cả, không có gì hơn.

Đây là lần đầu tiên tôi bước vào nhà ANueng. Mặc dù tôi chơi thân với Piengfah từ khi còn học cấp hai nhưng tôi chưa bao giờ đến nhà cô ấy vì bà nội cho người đưa đón tôi hàng ngày. Ngoài ra, tôi không thích đến nhà của bất kỳ ai, vì không có nhà nào đẹp bằng nhà, hay 'cung điện' của tôi cả.

Tôi nhìn ngôi nhà theo phong cách hiện đại đã được cải tạo bằng ánh mắt khâm phục. Tôi biết nó đã được cải tạo vì những kiến trúc truyền thống vẫn còn sót lại. Tôi nghĩ rằng có lẽ chủ nhà muốn giữ nguyên như vậy nhưng do ngôi nhà đã quá cũ nên cần cải tạo một số nơi. Piengfah mời tôi đến nhà dùng bữa nhưng người bước ra chào tôi lại là bà ngoại của cô nhóc đang đứng cạnh tôi lúc này, người đã từng xem thường tôi. Tuy nhiên, lần này bà ấy mỉm cười thân thiện với tôi.

Trông cũng có vẻ chân thành...

"Xin chào. Cháu xin lỗi vì đã đưa ANueng về hơi muộn."

"Không sao đâu. Khun Nueng đến vừa kịp lúc. Bà đã nhờ đầu bếp ở một nhà hàng chuẩn bị món gà Masaman. Hy vọng Khun Nueng sẽ thích."

"..."

Tôi nhìn bà già tự gọi mình là "Bà" và mỉm cười lịch sự trước khi ngồi vào bàn ăn. Bà ấy có lẽ không có nhiều điều để nói. Còn tôi chỉ muốn ăn nhanh rồi đi về. Điều đáng kinh ngạc là có thể được ăn một món ăn rất khó chuẩn bị trong thời gian ngắn như vậy. 'Thương hiệu' của tôi đúng là trên cả tuyệt vời.

"Bà đã nghe từ M.L.KaeKai rằng Khun Nueng có thể nói được ba thứ tiếng."

Bà của ANueng hỏi về tài năng của tôi. Trả lời cũng được thôi, tôi thậm chí có thể kể cho nghe về độ giàu có của bà nội mình, điều mà bà chưa bao giờ chia sẻ với ai.

"Chủ yếu là tiếng Thái và tiếng Anh ạ. Tiếng còn lại cháu đã quên mất rồi vì ít khi sử dụng." Tôi đang nói thật với bà ấy, quả thực giờ thứ tiếng đó đã trở nên lạ lẫm với tôi.

"Bà nghe giáo viên ở trường nói rằng Khun Nueng là học sinh gương mẫu, là một huyền thoại ở đó. M.L.Kaekai chắc chắn phải rất tự hào về cháu."

"Không có gì to tát vậy đâu ạ."

"...Khun Nueng cũng đã tốt nghiệp thạc sĩ phải không?"

"Sắp tốt nghiệp rồi ạ...nhưng cảm thấy chán nên cháu đã bỏ giữa chừng." Tôi thành thật trả lời, nhưng cứ hỏi liên tục như vậy làm tôi thấy khó chịu. Tôi đặt dụng cụ ăn của mình xuống bàn để cho biết rằng tôi đã no.

"Fah, không phải cậu có điều gì muốn nói với tôi sao? Chúng ta nên nói ở đây hay bên ngoài?"

"Bên ngoài đi...Mẹ, con có chuyện muốn nói với Khun Nueng một lát."

Piengfah nhận ra rằng tôi không muốn ngồi đó nữa nên cô ấy đã nói với mẹ trước khi đưa tôi ra ngoài để đảm bảo không ai có thể nghe thấy cuộc nói chuyện chúng tôi. Tôi nghĩ trên hết Fah không muốn con gái mình nghe thấy.

"Đã 9 giờ tối rồi. Nhanh nói những gì cậu muốn nói đi."

"Tôi muốn nói về ANueng."

"Huh?"

"Tôi nghe nói rằng...con bé rất thích Khun Nueng."

"Vậy nên vì muốn ANueng ghét tôi, cậu đã nói với cô bé rằng tôi là người đã đưa thuốc để phá thai. Và cậu cũng nói với ANueng rằng... cậu yêu tôi và đã từng thú nhận tình cảm dành cho tôi."

Ngay khi tôi nói xong, sự im lặng bao trùm giữa chúng tôi. Piengfah thở dài

"Đúng. Tôi đã nói thế."

"Để làm gì? Cậu đã là người lớn rồi. Tại sao lại còn đi hơn thua xem ai thích ai hơn? Hơn nữa, ANueng là con gái ruột của cậu. Bây giờ cậu cũng đã làm mẹ rồi, cậu không thể tự mình suy nghĩ sao?"

"Khun Neung đang trách móc tôi? Ít nhất hãy nghe hết những gì tôi muốn nói đã chứ?"

Piengfah vẫn nói chuyện với tôi một cách lịch sự như thường lệ. Có lẽ vì từ khi còn nhỏ, tôi luôn cố gắng để người khác biết mình vượt trội hơn nên dù thời gian có trôi qua bao lâu thì cô ấy vãn rất lịch sự với tôi. Tôi mừng vì cô ấy vẫn đối xử tôn trọng với tôi sau những chuyện đã xảy ra.

"Đúng vậy. Cậu mời tôi đến đây vì có chuyện muốn nói. Có gì thì nói hết đi."

"Tôi ghen tị vì con gái mình thích Khun Nueng hơn tôi. Mặc dù Khun Nueng khiến con bé suýt không được sinh ra."

Dù điều này đã được nói trước đó nhưng tôi vẫn cảm thấy choáng ngợp khi nhắc lại. Nó giống như xát muối vào vết thương của tôi.

"Chuyện đã qua lâu rồi mà vẫn có người thích đào lại. Tôi chỉ làm vậy vì muốn tốt cho tương lai của cậu, nhưng sự lựa chọn nằm ở cậu, Fah. Tôi cũng không đổ thuốc vào miệng cậu. Đừng hành động như thể tôi là nguyên nhân chính đằng sau tất cả chuyện này."

"Trông Khun Nueng có vẻ tức giận."

"Sao cơ?"

Khi ai đó nắm thóp được tôi, tôi thường đổi giọng sang lạnh lùng và xa cách. Piengfah khoanh tay trước ngực và nhìn tôi chằm chằm trong khi khóe miệng mỉm cười.

"Đúng chứ. Khun Nueng đang tức giận và bị kích động. Tại sao? Việc ANueng biết rằng Khun Nueng suýt khiến con bé không được sinh ra... ảnh hưởng đến tâm trí Khun Nueng nhiều vậy sao?"

"Đừng lảm nhảm nữa. Nếu cậu mời tôi đến đây chỉ để nói những lời khó nghe như vậy thì xin phép, tôi về đây."

"Khun Nueng có thể giúp tôi và con gái gần gũi với nhau hơn được không?"

Khi tôi thực sự chuẩn bị rời đi, Piengfah vội nói như vậy. Như thế cô ấy sợ tôi sẽ bỏ đi mất. Tôi nhìn bạn mình, người có vẻ buồn bã. Điều này khơi gợi sự quan tâm của tôi. Piengfah vẫn còn oán hận tôi trong quá khứ nhưng hiện giờ lại không biết phải làm sao để gần gũi hơn với con gái mình. Tôi nhanh chóng lắc đầu xua tay.

"Chuyện đó tôi không giúp được gì, cậu đã vướng vào chuyện này thì phải tự mình thoát ra... Cậu vừa sinh xong đã bỏ
rơi con mình. Bây giờ, đột nhiên quay lại, rồi muốn hết lòng yêu thương con gái mình? Chuyện đó dù là ai cũng thấy khó tin. Còn ANueng vẫn luôn tin rằng cô bé có được ngày hôm nay là nhờ bà ngoại đã nuôi dưỡng. Cô bé không cần mẹ. Và tôi cũng không biết tại sao tôi lại phải can thiệp vào khi đó không phải việc của tôi."

"Làm ơn..." Piengfah lao về phía tôi và nắm lấy tay tôi. Cô ấy tựa mặt vào vai tôi.

"Nếu Khun Nueng vẫn coi tôi là bạn thì xin hãy giúp tôi."

"Cậy đã là người lớn rồi. Tại sao lại cứ hành xử như thế này?" Tôi cố đẩy Piengfah ra nhưng cô ấy vẫn ôm chặt lấy cánh tay tôi.

"Fah."

"Tôi sắp kết hôn."

"Huh?"

Tôi nhìn Piengfah. Còn cô ấy nhìn tôi như một chú cún con buồn bã.

"Tôi sẽ kết hôn trong vài tháng nữa với một người đàn ông gặp ở nước ngoài.
Mẹ tôi vẫn chưa biết gì về chuyện này. Tôi định sẽ nói chuyện với mẹ về việc đưa ANueng đến sống cùng mình..."

"Ra là vậy. Cậu muốn thân thiết hơn với ANueng vì muốn đưa cô bé đi cùng."
Tôi cố gắng hết sức để giọng mình không vỡ ra. Tôi chợt thấy trong lòng trống rỗng khi nghĩ đến cô bé đó sẽ sống ở phía bên kia hành tinh.

"Tôi muốn dành nhiều thời gian hơn cho
con gái mình. Khun Nueng, xin hãy giúp tôi."

"Nhưng tôi có thể làm gì được? Tôi chỉ là một người lạ."

"Khun Nueng chưa bao giờ là người xa lạ đối với tôi." Piengfah nhìn thẳng vào mắt tôi. Có điều gì đó mách bảo tôi rằng bạn bè không nhìn nhau như vậy.

"Cậu có phải là người sắp kết hôn không vậy? Sao lại nhìn tôi bằng ánh mắt đó?

Khi tôi nói vậy, Piengfah cố gắng không cười và đánh tôi.

"Tôi không giấu Khun Nueng điều gì cả. Như tôi đã nói qua điện thoại, tôi vẫn còn tình cảm với Khun Nueng. Nhưng tôi biết điều đó là không thể vì tôi không xứng
đáng... Quan trọng hơn, tôi đã tìm thấy một người thực sự yêu mình."

"Vậy thì đừng nhìn tôi như thế nữa."

"Sao nào? Khun Nueng bị sốc rồi sao?"

Tôi mím môi im lặng vì quá mệt để giải
thích.

"Tôi nghĩ tôi đã biết ANueng thừa hưởng được gì từ cậu rồi." (Cái tính kéo tay nũng nịu y sì, còn độ mặt dày đeo bám chắc thừa hưởng từ ông bố ^_^)

"Là gì thế?"
Người mẹ đang háo hức muốn biết con gái mình giống mình ở điểm nào nên không để ý rằng cô bé đeo kính dày đang gọi tôi với giọng trầm và khuôn mặt nhăn nheo từ trước cửa.

"Tán tỉnh nhau đủ chưa ạ? Đó là lý do hai người ra ngoài nói chuyện sao?" ANueng chạy về phía tôi và ôm lấy cánh tay tôi che chắn.

"Ar-Nueng đang nói chuyện gì thế? Tại sao lại mất nhiều thời gian như vậy?"

"Chỉ đang trò chuyện bình thường thôi."

Tôi thờ ơ đáp lại và nhìn cô gái đeo kính
thích thú, người có vẻ bảo vệ tôi còn hơn cả mẹ cô ấy, người đang nhìn chúng
tôi bằng đôi mắt cún con. Đó cũng chính là cách Chet nhìn con gái mình.

Cô nhóc này đang là tâm điểm của mọi người...

"Nếu hai người chỉ đang trò chuyện thì sao không vào trong nhà ngồi."

"Thật ra, mẹ đang hẹn Ar-Nueng của con đi chơi," Piengfah đột nhiên nói vậy mà không hỏi ý kiến tôi trước. Điều đó
khiến A-Nueng lập tức nhìn chằm chằm vào mẹ mình.

"Sao cơ? Đi đâu ạ?

"Đi công viên giải trí."

"Từ đã... Mẹ không thể đi được! Mẹ đã quá tuổi để đi công viên giải trí rồi đó mẹ."

Cô nhóc không hề nghĩ đến việc tôi bằng tuổi mẹ cô ấy. Ôi trời...

"Có muốn đi cùng với chúng tôi
không?" Tôi mệt mỏi nhìn ANueng
đang tranh luận với mẹ mình. Mối quan hệ của họ kỳ lạ đến mức này sao?

"Giờ nghĩ lại thì đúng là tôi và Fah cũng có tuổi rồi. Chẳng là đột nhiên tôi cũng muốn làm điều mà hồi còn trẻ chưa từng có cơ hội trải nghiệm vì bà nội không cho phép."

"Đi chứ... Đi ạ, đi ạ."

Piengfah nhìn tôi đầy biết ơn khi tôi đồng ý đi cùng trong khi ANueng vội vàng đồng ý đi mà không hề dừng lại để suy nghĩ. Giống như cô bé sợ tôi sẽ thân thiết với mẹ cô ấy và để cô ấy đứng làm người quan sát.

Có ai lại đi ghen tị với mẹ của mình
không?

Khi Piengfah thấy con gái đồng ý đi, cô ấy vội vàng tìm cách kết thúc cuộc trò chuyện.

"Được rồi. Ba chúng ta sẽ cùng đi. Thứ Bảy tuần này được chứ? Khun Nueng."

"Được..."

"Vào trong với mẹ nào, ANueng."
ANueng không đáp lại mẹ mình. Cô bé chỉ nhìn theo tôi. Như thể cô ấy muốn cho mẹ thấy rằng mình không vui.

Tại sao tôi lại đứng giữa cuộc chiến của
mẹ và con gái như này? Tôi được gì khi đi chơi cùng hai người: một người là con gái và một người là mẹ?

Haizz, vui gì cho nổi...

*Editor: Chuẩn bị bùng binh part 2 tại công viên giải trí 🤧

Hôm qua mạng lag hay sao ý mà vào mãi ko load được nên đăng hơi muộn. Xin lỗi m.n nha 🥲

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenHHH.com