TruyenHHH.com

(BibleBuild) Vết sẹo

Chương 2: Đau

LLinh4988

       Đã 4 tháng kể từ khi Build và Hom chính thức li hôn. Sau khi Build kí đơn, anh tiếp tục được Hom hẹn ra quán cà phê để bàn chuyện phân chia tài sản. Anh không nghĩ nhiều, sao cũng được, bao nhiêu tiền anh cũng chẳng còn quan tâm. Gặp Hom ở quán, câu đầu tiên anh muốn hỏi là "em khoẻ không?", nhưng chưa kịp nói thì miệng anh đã cứng đơ khi nhìn thấy người đàn ông ngồi bên cạnh Hom. Anh nhận ra, là người đàn ông hôm ấy. Anh tiến đến ngồi đối diện Hom. Cũng như lần trước, cô chẳng đợi chờ gì mà nói:
-Chúng ta đã kí đơn li hôn, giờ cũng đến lúc chia tài sản để kết thúc hẳn chuyện của em với anh, em 60%, anh 40%, anh thấy thế nào?
         Cổ họng anh đắng ngắt, anh cười nhạt nói:
-Tuỳ ý của em thôi.
         Hom nghe xong khựng lại một chút, chắc có lẽ sau tất cả, Build vẫn như vậy, vẫn nhẹ nhàng yêu cô như thế. Người đàn ông bên cạnh Hom nhìn thấu, không để cô có thời gian nghĩ ngợi thêm, hắn nói:
-Anh chẳng cho Hom được cái gì mà còn làm Hom mất thanh xuân, tôi thấy tốt hơn là Hom 80%, còn anh 20%!
         Người đàn ông hôm nọ ăn nói khó nghe giờ lại lịch sự đến lạ. Us, Apo cùng P'Tong ngồi ở bàn xa xa nhăn mày, tỏ vẻ khinh thường. Us nói:
-Hôm nọ còn nói thằng Build không ra gì trước mặt em, hôm nay lại tỏ ra lịch sự thế! Thấy tiền là sáng mắt à, lũ mất dạy!
        P'Tong cùng Apo cũng bực bội theo, P'Tong nói thêm:
-Tao lo thằng Build kìa, từ lúc kí đơn li hôn nó có ăn uống mấy đâu, người gầy rộp cả ra, thế mà Hom nó không thèm hỏi han câu nào, thực sự là cạn tình cạn nghĩa đến vậy à?
-Hầy, P'Tong, anh không nhìn thấy đấy à, rõ là Hom chẳng thèm đoái hoài đến Build từ lâu rồi. Hôm đi tụ tập bạn bè, lúc thấy mấy đứa bạn mang con nhỏ theo bồng bồng bế bế, em thấy hai vợ chồng nó trầm đi, cả buổi Hom cũng chả nói chuyện với Build 1 câu mặc dù chúng nó là vợ chồng là em thấy lạ rồi. Nhưng mà em sợ là em nghĩ nhiều, chắc chúng nó chuẩn bị có con nên thèm, nên em chả nghĩ nữa.-Apo kể
       Cả 3 người thở dài não nề, quay trở lại câu chuyện của Build. Có vẻ đàm phán xong rồi, nhưng do ngồi hơi xa nên không ai rõ là phân chia như thế nào. Hom cùng người đàn ông đứng dậy đi về. P'Tong, Apo và Us liền chạy đến hỏi Build:
-Thế nào rồi?
        Build bất ngờ, định hỏi sao 3 người lại ở đây. Biết Build định hỏi gì, Us chặn họng:
-Hôm qua lúc ở nhà mày tao thấy Hom nhắn tin, tao ngó vào nên biết, được chưa? Rồi giờ mày nói coi là Hom cùng thằng kia bắt mày chia thế nào?
-Tao 20% còn Hom 80%.
         Cả 3 trợn tròn mắt, không nghĩ là Hom sẽ quá đáng như vậy. P'Tong không kìm được cơn giận nói:
-Sao lại như vậy? Cùng lắm là mày 40%, Hom 60%, anh không nghĩ là hai người đó lại ức hiếp mày đến thế!
-Thôi mà anh, em không quan tâm đâu, miễn là cô ấy muốn là được.
         3 người thở dài không nói gì thêm. Build mệt mỏi xin phép đi về, anh muốn có một không gian riêng cho bản thân mặc dù anh chẳng thể nghĩ gì nữa. Anh chỉ biết rằng lúc này anh không muốn nói chuyện với ai, không muốn gặp ai, cũng không thiết tha làm việc gì.
Quay trở lại hiện tại, Build vẫn chỉ ở trong nhà, chỉ khi cần ra ngoài thì anh mới ra, còn không anh sẽ từ chối mọi cuộc hẹn, cho dù bạn thân đến anh cũng không muốn gặp. Anh nghĩ anh đang rơi vào trầm cảm, nhưng lại chẳng thể thoát ra. Anh bắt đầu lấy rượu để bầu bạn, chỉ khi uống rượu thì anh mới tạm thời quên đi nỗi đau ấy. Anh không biết anh đã uống bao lâu, anh chỉ biết bỗng một ngày anh cảm thấy tỉnh táo, thì trong nhà lăn lóc những chai rượu đã hết. Tờ lịch trên tường lâu lắm không được xé, điện thoại thì sập nguồn lúc nào không hay. Build vào phòng cắm sạc, phải mất một lúc máy mới lên nguồn, màn hình sáng lên, những thông báo tin nhắn, những cuộc gọi nhỡ được thông báo kín mít trên điện thoại của anh, chắc hẳn mọi người lo lắng lắm. Anh nhìn vào lịch, cố gắng nhớ xem mình đã say xỉn bao lâu rồi. 2 tuần...may thay là trước đó anh đã dặn P'Tong rằng anh muốn có khoảng thời gian riêng để suy nghĩ thêm, yên tâm là anh còn yêu mọi người lắm, không dễ chết vậy đâu, nói vậy P'Tong mới yên tâm nói cho bố mẹ anh. Bỗng cơn đau đầu ập đến do tác dụng của việc uống rượu dài ngày. Anh lấy tay ôm đầu rồi loạng choạng đứng dậy đi đến nhà tắm. Nhìn mình trong gương anh giật mình, anh thậm chí còn không nhận ra chính bản thân trong phút chốc, khuôn mặt tiều tuỵ, râu lâu không cạo. Chưa kịp nghĩ gì bỗng nhiên có ai bấm chuông ngoài cửa nhà anh, anh vội vàng dọn đi những chai rượu ở trên sàn rồi thay quần áo mới. Anh tiến đến mở cửa, là Pond-người bạn cùng khoá thời đại học. Anh thắc mắc đã lâu rồi không gặp, anh cũng rút khỏi giới giải trí rồi, hà cớ gì Pond lại tìm gặp anh? Anh mời Pond vào nhà. Vừa ngồi xuống sofa, Pond mở lời:
-Build, tao sẽ không dài dòng đâu. Tao có dự án phim mới, có một vai rất phù hợp với mày, tao muốn mời mày đến buổi thử vai.
Build thở dài, không chần chừ đáp trả:
-Mày biết đấy, tao rút khỏi giới giải trí rồi, tao xin lỗi nhưng tao không muốn tham gia vào bất cứ cái gì cả.
-Mày tài năng mà rút quá sớm, là bạn của mày tao cảm thấy rất tiếc, mặc dù nhân tố mới có nhiều, nhưng nhân vật lần này trong phim tao chỉ có mày mới có thể vào vai.-Pond giải thích
-Làm gì đến mức đấy, chẳng qua mày chưa cho thử vai thôi, tao rút mấy năm thấy có sao đâu mà mày làm thấy ghê vậy?
-Mấy đứa diễn viên trẻ không đủ kinh nghiệm và tâm lí thì tao e là vai diễn này khó nhằn lắm, xét thêm cả về ngoại hình thì mày đúng chuẩn rồi, tao đến mời mày tức mày biết là tao muốn mày tham gia buổi thử vai đến mức nào rồi chứ?-Pond tiếp tục thuyết phục Build.
-Mày có chắc là mày dám làm 1 bộ phim với một diễn viên đã từ bỏ sự nghiệp và giờ đang bị báo chí đăng ầm lên vì li hôn với vợ chứ?
-Tao chắc!-Pond khẳng định
-Vậy nhân vật mày muốn tao đóng là nhân vật như thế nào? Người nghiện? Hay người cai nghiện?
-Nếu chỉ vậy thì tao cất công tìm gặp mày tận nơi như thế này làm gì?-Pond nhăn mày
-Thế mày không thấy bộ dạng của tao lúc này à? Mày không bảo tao đóng vai nghiện ngập thì tao còn có thể vào vai gì hơn đây?-Build phẫn nộ, anh cảm thấy việc làm của Pond như sát muối thêm vào vết thương của anh mặc dù anh biết Pond chỉ có ý tốt. Cậu ta muốn anh quay trở lại với ánh hào quang năm xưa. Nhưng biết sao đây, anh chẳng còn thiết tha gì nữa rồi.
-Không, vì tao tin mày! Tao tin mày sẽ vực dậy được! Tao tin mày sẽ lại đứng lên, mỉm cười và đi tiếp, Build mà tao biết sẽ làm như vậy!-Pond cố gắng hết sức nói lên lòng mình, mặc dù không thân nhau nhưng anh ngưỡng mộ Build lắm, người đàn ông luôn tích cực, mỉm cười trước bao khó khăn. Người đàn ông dám bỏ sự nghiệp đang trên đà phát triển để đi theo tiếng gọi tình yêu. Mấy ai dám làm vậy? Anh nghĩ còn không dám nghĩ chứ đừng nói là dám làm! Nên bây giờ khi người ta bỏ Build đi, anh sẽ giúp Build lấy lại được hào quang, anh muốn cho cô gái kia thấy rằng bạn anh không phải người dễ đánh bại!
-Build mà mày biết đã không còn rồi, tao xin lỗi mày, tao xin từ chối lời mời này.
Build vẫn nhất quyết không suy nghĩ thêm. Nhưng Pond quyết tâm lắm! Anh nhất định phải giúp Build đến buổi thử vai:
-Mày cứ suy nghĩ thêm đi, tao vẫn sẽ chờ mày thêm 1 tuần nữa, nếu mày thay đổi quyết định thì thứ 2 tuần sau nữa hãy đến công ty tao để tham gia buổi thử vai.
Nói rồi Pond chào tạm biệt Build đi về. Build chán nản bước vào nhà tắm, nhìn bản thân trong gương. Gò má hốc hác, quầng thâm mắt đen xì rất đáng sợ, tóc dài che cả mắt. Anh bất chợt không nhận ra bản thân trong gương. Anh biết là trông mình sẽ xấu xí lắm, nhưng lại không ngờ lại kinh khủng như thế này. Anh tắm rửa rồi cạo râu xong, nhìn lại mình trong gương...trông cũng đỡ hơn phần nào. Anh ra ngoài dọn dẹp nhà cửa, trong nhà ở đâu cũng đều có hình ảnh của anh và vợ cũ. Lồng ngực anh thắt lại, anh lại muốn uống rượu nữa rồi...Nhưng anh lắc đầu tát mình, nhắc nhở rằng nếu không muốn chết thì hãy dừng lại. Dọn dẹp xong, anh mang thùng rượu đi vứt, vừa bước chân ra ngoài anh đã thấy P'Tong, Apo và Us đứng trước chung cư của anh. Build ngạc nhiên nói:
-Sao...P'Tong...Apo...cả Us...
3 người đang ngồi ở ghế trước chung cư đang nói chuyện với nhau bỗng giật mình quay ra nhìn Build. Apo vui mừng nói lớn:
-Ôi P'Tong! Thằng Build! Thằng Build nó chịu ra ngoài rồi! Anh ơi hay là em nhớ nó quá nên em ảo giác?
-Không, thằng Build thật kìa!-P'Tong cười lớn chạy đến ôm Build, cả Apo và Us cũng ôm anh. Build cảm nhận được cả 3 đều đang khóc.
-Em không sao mà, mới 2 tuần không gặp thôi mà đã nhớ em phát khóc rồi à?-Build trêu chọc
-Tao sợ mày chết chứ nhớ đã là gì! Mày có tin là hôm nay không gặp được mày là tao sẽ báo cánh sát luôn không?-P'Tong vừa nói vừa khóc.
-Em nói với anh là em sẽ không dễ chết vậy đâu mà, chẳng phải anh nói là không sống vì mình thì sống vì bố mẹ vì anh còn gì.-Build an ủi.
-Biết là vậy, nhưng lo lắm chứ! Chiều nào tao với P'Tong với thằng Apo cũng đều đứng trước cửa căn hộ mày hết, nghe thấy tiếng bọn tao mới yên tâm đi về.-Us vừa mếu máo vừa nói. Build rưng rưng, mọi người yêu thương anh đến nhường này, vậy mà anh lại phá huỷ bản thân suốt hơn 4 tháng qua. Bạn bè đã lo như vậy, chắc bố mẹ anh phải lo mất ăn mất ngủ luôn quá, anh lo lắng hỏi P'Tong:
-P'Tong, anh không kể bố mẹ em chuyện gì đúng không?
-Ừ, anh không kể gì, anh chỉ bảo là mày đi công tác chỗ không có sóng nên tạm thời không liên lạc được với cô chú một thời gian.
-Vậy là được rồi, cũng may là bố mẹ em không lên mạng đọc báo bao giờ, tin li hôn của em cũng không chấn động đến mức lên báo giấy đâu phải không?
P'Tong gật gù đồng ý, cả 3 cứ ôm Build suốt nửa tiếng, ôm chặt đến nỗi sợ Build lại chạy vào phòng trốn thêm lần nữa. Tay Build cầm thùng rượu bắt đầu thấy mỏi, anh nói:
-Ui, để tí nữa ôm cũng được mà, em đi vứt thùng này đã nhé.
Nói vậy thì 3 người mới buông ra. Ai cũng để ý đó là thùng rượu nhưng lại không nói lời nào, vì họ tin tưởng bạn của mình. Tin rằng khi Build đủ mạnh mẽ để bước ra ngoài, đủ mạnh mẽ để vứt đi thùng rượu ấy thì tức là anh đã sẵn sàng chấp nhận nỗi đau và bước tiếp.
Đây là buổi tối đầu tiên sau 4 tháng, Build có thể tỉnh táo vui vẻ ngồi ăn cùng P'Tong, Apo và Us. 4 người nói chuyện rất rôm rả, bao nhiêu chuyện trên trời dưới biển đều nói bằng sạch. Bỗng Apo nhìn màn hình điện thoại rồi nói:
-Build, Pond hôm nay đến gặp mày à?
Build khựng lại rồi gật đầu.
-Thế sao mày từ chối, phim của Pond trước giờ hay lắm, mày cũng phấn chấn hơn rồi, công việc online của mày thất thường lúc có lúc không, khi mày còn sống với vợ thì còn được, chứ bây giờ có mỗi mình mày thì sao mày tự nuôi bản thân nổi? quay trở lại đi Build, ai cũng mong ngóng ngày mày quay về đấy.
P'Tong và Us gật đầu đồng ý. Apo nói tiếp:
-Dự án này của Pond có vẻ lớn lắm, ổng mời hết cả tao, P'Tong và Us đấy, P'Mile nữa.
-O hỏ, P'Mileeeeeee, kinh nhỉ đóng phim với bồ còn gì bằng.-Us trêu.
Apo gãi đầu cười ngại. Quay trở lại với Build, anh vẫn suy nghĩ rất nhiều. Một phần do anh cảm thấy anh chẳng còn hứng thú với điều gì nữa. Một phần anh sợ rằng khi quay lại với thứ mình đã rời bỏ sẽ khiến người khác cười nhạo mình. Như đoán được tâm tư Build. P'Tong nói:
-Anh biết giờ mày cũng không muốn làm gì, nhưng mà cứ phải làm rồi mới biết, đúng không? Nhỡ mày quay lại đóng phim rồi nghiện luôn thì sao? Với cả không việc gì phải e ngại người khác nói, mày đi lên bằng thực lực, lúc rút khỏi giới giải trí này bao nhiêu đồng nghiệp đạo diễn suýt xoa tiếc nuối. Nên là không phải lo, ai mà chẳng có lúc hối hận với quyết định mà mình đưa ra. Nên mày cứ nghĩ đi, anh tin là mày sẽ suy nghĩ thấu đáo.
-Vâng, em cám ơn mọi người đã luôn bên em động viên và chăm sóc em, thực sự nếu không có mọi người thì em cũng không biết em sẽ đi về đâu nữa.
-Hơi, nói vớ vẩn thế mày, bạn thân với nhau dĩ nhiên là phải lo cho mày rồi, ăn đi! Gầy hết cả người ra rồi!-Apo nói
     Build cười rồi ăn uống hăng say. Lâu rồi anh chưa cảm thấy món ăn có vị ngon như vậy...Lâu lắm rồi...
      Đêm đến, Build nằm trên giường nhìn ra cửa sổ, bầu trời đầy sao giống như muốn nhắc nhở Build rằng hãy sống tốt, hãy sống vui vẻ, còn nhiều điều tươi đẹp đang chờ đón anh. Anh vắt tay lên trán, suy tư một lúc rồi ngủ quên lúc nào không hay. Hôm nay anh ngủ ngon, chắc hẳn trong lòng đã xác định câu trả lời.
      Sáng hôm sau việc anh làm đầu tiên là gọi điện cho bố mẹ để họ yên tâm, sau đó đi cắt tóc và đi đăng kí tập gym. Chuẩn bị cho sự trở lại thật hoàn chỉnh.
1 tuần sau, Build dậy sớm rồi lái xe đến công ty Pond. Vừa cất xe thì tình cờ anh gặp Pond cũng mới đến, đằng sau là 2 trợ lí, mỗi người đều đang xách 1 túi giấy dày cộp. Pond nhìn thấy Build mừng rỡ đi đến chào hỏi:
-Mày làm tao lo thực sự đấy! Tao sợ mày không đến. Đây, tờ kịch bản của mày
Build nhận lấy tờ kịch bản rồi nói:
-Cám ơn mày nhé, vì đã chờ tao.
-Hơi, không có vấn đề gì! Mau lên phòng chờ đi không kẻo phải xếp hàng lâu, mắc công tao lại chờ mày nữa!
-Ờ ờ, vậy tao đi nhé!
Nói xong hai người vẫy tay tạm biệt nhau. Build lên trên tầng, vừa bước ra khỏi thang máy, đập vào mắt anh là vô vàn diễn viên đang ngồi chờ trong đó có cả hội bạn thân anh. P'Tong vừa thấy Build liền cười tươi đi đến:
-Cùng nhau cố gắng nhé Build!
-Vâng, để em giúp bạn trợ lí phát kịch bản cho mọi người.
Build cùng 2 bạn trợ lí phát kịch bản cho tất cả diễn viên. Sau cùng, tay Build còn thừa 1 tờ, 2 bạn trợ lí cũng đã phát hết. Anh nhìn xung quanh, ở hàng ghế xa xa, có một cậu trai mặc áo sơ mi đen, đang nhắm mắt lẩm bẩm nói gì đó. Build đi đến hỏi:
-Cậu có tờ kịch bản chưa?
Cậu trai giật mình, nhưng sau đó nhanh chóng lấy được sự bình tĩnh nói:
-Em chưa ạ, anh cho em xin, em cám ơn.
Nói xong cậu lấy tờ kịch bản từ tay anh rồi mở ra đọc. Build để ý ai cũng đều có người nói chuyện, riêng cậu bạn này là ngồi cách xa như vậy. Build sợ rằng cậu bị tách biệt bắt nạt, anh ngồi xuống bên cạnh cậu, cười nói:
-Tôi tên Build, 28 tuổi, còn cậu?
-Em tên Bible, 25 tuổi.
-Ra vậy, cậu cast vai nào?
-Em cast vai Vegas, anh cast vai gì?
-Chờ anh chút.
Build nói xong nhanh tay giở tờ kịch bản. Chắc mọi người ai cũng phải chọn được nhân vật mình muốn đóng rồi, còn anh thì vẫn chưa biết mình đóng vai gì. Vừa mở ra anh đã thấy dòng chữ viết tay của Pond ghi ở đầu trang: "Mày đóng vai Pete". Build đọc sơ qua rồi nói:
-Tôi cast vai Pete.
       Bible gật đầu rồi tiếp tục đọc kịch bản. Có vẻ cậu khá hồi hộp và lo lắng. Build hiểu vì anh cũng vậy, thậm chí lâu lắm rồi anh chưa diễn xuất, sợ rằng sẽ có sai sót và không được nhận vai. Vậy là hai người cứ trầm mặc đọc kịch bản và bận tâm đến suy nghĩ của riêng mình.
        Hôm nay sẽ là bắt đầu hoặc kết thúc của Build và có lẽ là cả của Bible.

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenHHH.com