TruyenHHH.com

Bhtt Ngoc Mong Ngoc Trong Mong

Bộ phim có sự góp mặt của Cố Hiểu Mộng lên sóng, đây là một bộ phim tốt được người trong giới và khán giả đón nhận rất nhiệt tình. Mặc dù chỉ vào một vai nhỏ lẻ nhưng sức hút của Cố Hiểu Mộng trong phim là không thể chối cãi. Nhiều người tò mò về sự xuất hiện mới mẻ của nàng cũng có người nhận ra nàng 3 năm trước từng nổi tiếng trên mạng thế nào. Hiện tại Cố Hiểu Mộng cũng đã 29 tuổi, không còn cái tuổi trẻ trung năng động trước kia, cũng không thể diễn những trò thiếu nữ ngây thơ nữa nên vai diễn lần này hoàn toàn phù hợp với nàng. Không ít người dành lời khen cho sự diễn xuất và ánh mắt của nàng trên phim, những công ty giải trí đa phần đều tiếc nuối nàng, muốn nàng gia nhập công ty để có thể kiếm thêm chút tiền. Sức nóng của cái tên Cố Hiểu Mộng khi không đột nhiên tăng vọt, người ta còn muốn nhìn thấy nàng nhiều hơn chút nữa.

Lý Ninh Ngọc cùng Cố Hiểu Mộng ngồi trên sô pha xem phim, phân cảnh này Cố Hiểu Mộng đang âm thầm hãm hại nữ chính nhưng không may lại bị phát hiện. Khuôn mặt ngả ngớn của nàng trên màn ảnh khiến Lý Ninh Ngọc không tin được tiểu quỷ bên cạnh có thể xuất hiện được loại bộ mặt này. Cô nheo nheo mắt đánh giá khuôn mặt đang điềm tĩnh ăn bánh thưởng trà của nàng.

"Bảo bối, em học ở đâu loại biểu cảm như vậy?" Lý Ninh Ngọc thuận tay quàng qua vai Cố Hiểu Mộng.

"Chị thấy sao, em diễn tốt không" Cố Hiểu Mộng ngả người về phía Lý Ninh Ngọc

"Rất xấu xa!" Cô nghiêm túc đánh giá "Tôi mà là nữ chính chắc chắn sẽ không nhịn được" 

"Muốn đánh em sao" Cố Hiểu Mộng hất cằm 

Lý Ninh Ngọc cười cười kéo nàng lại hôn một cái vào má, tất nhiên làm sao cô nỡ đánh nàng, bất quá khuôn mặt đó của nàng khiến cô muốn giở trò chút thôi. "Không, muốn yêu em thêm một chút" 

Cố Hiểu Mộng hừ lạnh một cái bảo nhàm chán, cái chị Ngọc này mỗi ngày nói yêu nàng nhiều tới mức nàng sắp ngộ độc đến nơi rồi đây này. Còn nhớ ngày đầu gặp nhau nàng còn bị người này mách lẻo đưa lên văn phòng bảo an làm việc cơ đấy, vậy mà giờ lại có thể xuất hiện bộ dáng thế này. Có phải Cố Hiểu Mộng nàng quá mức câu dẫn người hay không a, đến cả tổng tài băng lãnh Lý Ninh Ngọc cũng không chịu nổi nha. Nàng gật gật cái đầu nhỏ, càng nghĩ càng thấy bản thân quá mức tuyệt vời. 

Những ngày này người ta liên lạc với nàng quá mức nhiều, nàng thực sự cảm thấy rất phiền. Bình thường điện thoại chỉ dùng để liên lạc với chị Ngọc và vài người bạn giờ lại có thêm một đám người cách 1 tiếng gọi nàng một cuộc bảo nàng gia nhập công ty họ. Lúc trước Lý Ninh Ngọc một hai ủng hộ nàng vào Mạnh Tử làm việc cũng bởi cô nắm cổ phần lớn ở đó còn nói cái gì vào giới giải trí sẽ tốt cho nàng, nhưng gần đây lại vô cùng phản đối chuyện nàng dấn thân vào giới đó. Lý Ninh Ngọc nói cô biết được vài chuyện không sạch sẽ trong giới, nhân tâm trong sáng nhưng những kẻ có tiền bên trong lại tà ma. Cố Hiểu Mộng lại xinh đẹp, tài giỏi chắc chắn sẽ lọt vào tầm mắt của không ít ông lớn, bà lớn. Tất nhiên thực tế Cố Hiểu Mộng đã có người chống lưng rồi nhưng Lý Ninh Ngọc vẫn lo lắng nàng sẽ bị người ta hãm hại. Giới giải trí bị phanh phui nhiều thứ bẩn lại cạy khoé đời tư nghệ sĩ quá nhiều, cô không muốn nàng bị người đời làm cho tổn thương. 

Thật ra những lời Lý Ninh Ngọc nói hoàn toàn có lý, Cố Hiểu Mộng không thiếu tiền, nàng chẳng cần phải dấn thân vào đó nhưng nàng cảm thấy việc diễn xuất trước ống kính rất thú vị, cảm giác mà nàng rất lâu rồi chưa từng có, nó khiến nàng động tâm. Nàng suy nghĩ về chuyện này rất lâu, cuối cùng cũng nói với Lý Ninh Ngọc rằng mình sẽ đi học diễn xuất sau đó tham gia vào vài bộ phim, nàng trở thành diễn viên độc lập nên sẽ không dính dáng đến những chuyện không cần thiết với cả không ai ép buộc được nàng. Lý Ninh Ngọc trong tâm vẫn là không muốn nhưng đành chiều ý nàng.

Cố Hiểu Mộng dành nửa năm học diễn xuất, nàng học rất nhanh, càng lúc càng tiến bộ, có thể nàng thật sự có tài. Nàng được mời đóng một bộ phim hiện đại, nam chính đang rất bạo trong giới nghe nói là có kim chủ đứng ở phía sau hậu thuẫn, rất nhiều tin đồn nàng cũng có kim chủ vì việc nàng song hành cùng nam diễn viên này khi đang chỉ là một diễn viên mới khiến ai nấy đều khó tin. Cố Hiểu Mộng không am hiểu gì nhiều về các minh tinh, nàng đơn giản là có người mời đóng phim sẽ xem xét kịch bản rồi đưa ra quyết định thôi. Còn nói tại sao phía sản xuất lại chọn nàng thì đây là một bí ẩn mà chính nàng cũng không rõ.

Cố Dân Chương còn chưa kịp hỏi Cố Hiểu Mộng về việc bồng cháu nội thì đã nghe tin nàng nhảy vào showbiz biển lửa, ông nhớ mình từng đã ngăn cản nàng rồi mà. Cố Dân Chương xoa xoa thái dương, lúc trước còn âm thầm khen nàng nghe lời, xem ra nên rút lại lời rồi.

Trước ngày khai máy, Cố Hiểu Mộng ở trong nhà đóng kín cửa thư phòng chuyên tâm nghiên cứu kịch bản. Bình thường phòng đó chỉ có mình Lý Ninh Ngọc sử dụng, đến hiện tại cả Lý Ninh Ngọc cũng không được vào trong nửa bước, không gian đó bị Cố Hiểu Mộng nắm giữ hoàn toàn. Như thường lệ khi đi làm trở về Lý Ninh Ngọc sẽ được chào đón nồng nhiệt nhưng thời điểm này ngoài hơi lạnh theo chân cô từ bên ngoài ra sẽ chỉ còn khoảng không tĩnh lặng say hi với cô. Cố Hiểu Mộng ở trong đó đã ba ngày, ngoài giờ ăn sẽ nhất định không chịu chui đầu ra. Lý Ninh Ngọc cực kì hậm hực trong lòng, một mình phải nằm trên chiếc giường rộng lớn ôm gối ngủ mơ tưởng về người kia.

"Hiểu Mộng, đi ngủ thôi" Lý Ninh Ngọc gõ cửa phòng, gọi với vào bên trong

"Đáng ghét, mau đi đi, đừng để tôi gặp lại các người!" Giọng người bên trong truyền ra vô cùng thống khổ. Nếu không phải Lý Ninh Ngọc biết Cố Hiểu mộng tập thoại thì thật sự còn tưởng bị đang bị đuổi đi.

"Hiểu Mộng à" Lý Ninh Ngọc bất lực, tay gõ vào cửa cũng yếu dần

"Lũ xấu xa, tôi quá ngu ngốc khi đặt niềm tin của mình lên các người mà!" Giọng nàng thê lương phối hợp cùng tiếng nấc nghẹn. Lý Ninh Ngọc lắc đầu lủi thủi quay bước trở về phòng.

Sống chung một nhà mà Lý Ninh Ngọc nhớ Cố Hiểu Mộng còn hơn lúc nàng đi quay phim ở Nam Kinh nữa. Ngày mốt Cố Hiểu Mộng bắt đầu khai máy rồi, lúc đó sẽ còn khó gặp nhau hơn, chưa kể lần này Cố Hiểu Mộng đóng vai chính chắc chắn không thể không tương tác với nam diễn viên. Lý Ninh Ngọc đau đầu, nhất định phải lôi Cố Hiểu Mộng ra khỏi căn phòng đó.

Đúng 7h sáng cánh cửa thư phòng sẽ được mở ra, Cố Hiểu Mộng một mặt phấn khởi đi ra bàn ăn sáng, mọi thứ nàng đã được chuẩn bị kĩ lưỡng, chỉ đợi ra phim trường nàng liền biểu diễn cho mọi người xem. Lý Ninh Ngọc đặt ly sữa bên cạnh dĩa thức ăn của nàng, bản thân cũng ngồi xuống cạnh nàng. Cố Hiểu Mộng ung dung cầm bánh mì toan bỏ vào miệng lại phát hiện Lý Ninh Ngọc ngồi bên cạnh có gì đó không đúng. Bình thường khi thấy nàng cô sẽ mỉm cười rồi thơm vào má nàng một cái, hôm nay Lý Ninh Ngọc quên rồi sao?

"E hèm, chị Ngọc có quên gì không?"  Cố Hiểu Mộng đặt lại cái bánh xuống mắt chớp chớp nhìn Lý Ninh Ngọc

"Không!" Lý Ninh Ngọc quả quyết trả lời, mắt không thèm nhìn Cố Hiểu Mộng một cái.

"Hôm nay chị chưa thơm thơm chào buổi sáng em" Cố Hiểu Mộng chỉ chỉ lên bên má

Lý Ninh Ngọc không để ý tiếp tục ăn bữa sáng, cả buổi chỉ im lặng tập trung ăn phần ăn của mình. Dù giận dỗi Cố Hiểu Mộng nhưng Lý Ninh Ngọc vẫn kiên nhẫn ngồi đợi Cố Hiểu Mộng ăn xong để dọn bàn ăn cho nàng. Ở đời này còn ai sủng nịnh Cố Hiểu Mộng như Lý Ninh Ngọc đây, người bị giận cũng là nàng nhưng kẻ phục vụ lại là Lý Ninh Ngọc.  Bữa sáng chóng vánh trôi qua với bầu không khí tĩnh lặng. Lý Ninh Ngọc chuẩn bị quần áo sau đó một mạch đi thẳng đến công ty. Tiếng cửa đóng lại cũng chính là lúc Cố Hiểu Mộng nhận ra mình bị giận rồi.

Ngày mai nàng khai máy chắc chắn sẽ không có thời gian ở bên cạnh nhau vậy mà Lý Ninh Ngọc còn giận nàng, Cố Hiểu Mộng trong lòng có chút khẩn trương suy nghĩ bản thân đã làm gì để Lý Ninh Ngọc giận, nghĩ nửa ngày cũng không ra, nàng ngả người nằm trên ghế sô pha. Nói về chuyện đóng phim lần này, mới xuất đạo đã được giao vai chính, chuyện này xảy đến quá bất ngờ chưa kể nam chính còn đang rất hot, nàng chỉ mới nổi lên gần đây, chưa có cái gì gọi là thành tích nên sự vụ lần này thật sự đáng ngờ. 

Vì nàng không có quản lý nên khi nói qua chuyện này Cẩm Châu đã đồng ý làm quản lý riêng của nàng, dù sao Cẩm Châu cũng là người quen nên Lý Ninh Ngọc vô cùng an tâm. Tiếng chuông điện thoại vang lên, Cố Hiểu Mộng lật đật cầm điện thoại lên nghe.

"Đạo diễn vừa gọi cho tôi nói rằng muốn hẹn chúng ta chiều nay gặp nhau một lát" 

"A, được rồi, cậu đến đón tôi nhé" Cố Hiểu Mộng bật dậy nhìn đồng hồ canh chuẩn xác giờ để chuẩn bị.

Ban đầu nàng dự tính sẽ ở nhà bồi Lý Ninh Ngọc cho trọn vẹn nhưng xem ra không thể rồi. Cuộc hẹn thân mật được diễn ra tại một nhà hàng Trung Hoa, lúc Cố Hiểu Mộng và Cẩm Châu đến mọi người đã có mặt đầy đủ. Nàng bị nhân viên đưa đẩy ngồi cạnh nam diễn viên chính, Cố Hiểu Mộng trong lòng thập phần không cam tâm nhưng không tiện từ chối nên đành phải ngoan ngoãn ngồi theo. Nàng biết lần này nàng diễn cùng Tô Thần Viễn, người này có chút bạo nhưng nàng trước giờ đều chưa từng quan tâm. Ngoại hình sáng láng, thư sinh lại ăn nói nhẹ nhàng có thể là điểm hút fan của Tô Thần Viễn. Ngồi trong bàn tiệc này ngoài những nhân vật chủ chốt còn có vài người khá lạ mặt nhìn bề ngoài có vẻ là đám thượng lưu có tiền có quyền. Cố Hiểu Mộng đưa mắt nhìn một lượt sau đó cầm ly nước lọc bên cạnh uống một ngụm. 

"Hiểu Mộng đây có thể nói là bộ phim đầu tay của cô, mong rằng chúng ta cùng nhau hợp tác vui vẻ." Một gã khoảng chừng 50 tuổi ngồi cạnh đạo diễn đứng lên mời rượu nàng. Cố Hiểu Mộng gật đầu cảm ơn, dùng ly nước lọc kính lại hắn ta.

Thoạt nhìn thì buổi ăn này có vẻ thật sự đơn giản khi mấy người ngồi đây chỉ nói về bộ phim cũng như các dự án đang chạy trong thời gian này. Tô Thần Viên ngồi cạnh nàng đôi khi sẽ kính nàng một ly rồi hỏi nàng một hai câu trò chuyện, sau đó hoàn toàn im lặng. Cố Hiểu Mộng nhìn đồng hồ đã 9h tối, Lý Ninh Ngọc chắc chắn đã về từ lâu.

"Xin phép các vị, Hiểu Mộng còn một vài chuyện nhà cần xử lý nên mạn phép được về trước" Cố Hiểu Mộng đứng lên cầm túi xách cúi đầu

"Ấy, ở lại chơi thêm chút, còn nhiều chuyện hay ở phía sau lắm"  Gã đàn ông khi nãy giọng lè nhè nói lớn

Tô Thần Viễn đột nhiên đứng lên quay sang nhìn Cố Hiểu Mộng cười 

"Được rồi, cô mau về chuẩn bị đi, ngày mai còn phải sớm có mặt. Mọi người cũng không nên làm khó dễ cô ấy, dù sao đây cũng là diễn viên mới" 

Gã đàn ông khẩy một cái sau đó ngồi xuống nhún vai. Cố Hiểu Mộng cúi đầu cảm ơn Tô Thần Viễn sau đó nhanh chóng cùng Cẩm Châu ra về.

Nàng cảm thấy tình huống ban nãy có chút kì lạ, nhưng thật không nghĩ ra là lạ chỗ nào. Những người ngồi phía trước đoán không nhầm có thể là người phía sau hậu thuẫn cho đoàn phim, cũng có thể là kẻ hậu thuẫn cho nam diễn viên đang bạo kia nhưng việc Tô Thần Viễn đứng lên giúp nàng hoàn toàn không thoả đáng, hắn có tiếng nói vậy sao? Việc nàng bỗng nhiên được mời đóng chính bộ phim này có thật sự là trùng hợp hay không?

Cố Hiểu Mộng trở về nhà, ánh đèn bên trong đã tắt hết, Lý Ninh Ngọc chắc hẳn đã sớm lên giường. Nàng thở dài đi vào phòng ngủ. Lý Ninh Ngọc thật sự ngủ rồi, còn ôm gối ôm ngủ. Kì quái, trước giờ Lý Ninh Ngọc làm gì có thói quen này, mấy ngày không ngủ cùng đã đổi tính nết rồi? Nàng ngửi được mùi rượu xung quanh mình, mặc dù không muốn nhưng không tránh khỏi việc bị mời liên tục nên nàng có uống qua vài ly. Cố Hiểu Mộng khó chịu, ngửi ngửi lại áo mình sau đó đi thẳng đến phòng tắm. 

Tiếng nước phát ra khiến mi tâm Lý Ninh Ngọc khẽ động, cô biết nàng đã về nhưng vẫn một mặt lì lợm nằm đó không chịu dậy nghênh đón nàng. Lý Ninh Ngọc đang giận nàng nên sẽ triệt để làm tới cùng. 

Cố Hiểu Mộng trở ra, một thân sảng khoái leo lên giường nằm cạnh Lý Ninh Ngọc, tay khó khăn kéo cái gối ôm vứt qua một bên. Người đang ôm gối dùng lực giữ lại, nhất quyết không thả lỏng tay. Nàng bất lực hai tay chống nạnh nhìn Lý Ninh Ngọc mặc một bộ đồ ngủ màu trắng tay đang ôm chặt gối ôm màu vàng.

"Chị Ngọc chưa ngủ?" 

Lý Ninh Ngọc ôm gối xoay người đưa lưng về phía nàng.

Cố Hiểu Mộng không nói nữa, đưa tay lên tắt đèn sau đó leo lên giường nằm cạnh cô, hai tay thuận tiện ôm lấy vòng eo nhỏ của Lý Ninh Ngọc kéo cô ép sát về phía mình. Tấm lưng gầy của Lý Ninh Ngọc dán chặt lên người Cố Hiểu Mộng, cô vô cùng tức giận liền đưa tay gỡ tay nàng ra, muốn tạo khoảng cách với nàng.

"Mai em khai máy rồi, sẽ không ở nhà thường xuyên nữa" nàng cố tình gia tăng thêm lực siết "Chị Ngọc cứ giận em như này làm sao em còn tâm trạng diễn xuất đây"

Lý Ninh Ngọc hừ lạnh, còn không phải là do nàng hay sao, nói ra ba cái lời này giống như đang trách cô vậy á.

Nàng chu môi uỷ khuất, một tay chống đầu hướng về phía cổ Lý Ninh Ngọc "Đừng giận em" Nàng rất thức thời, cố tình phả nhiệt khí lên cổ cô "Hôm nay em bồi chị được không?" 

"Càn rỡ!" Lý Ninh Ngọc nghe thấy lời không đứng đắn từ miệng nàng mặt bỗng đỏ bừng. Cố Hiểu Mộng bình thường rất ngạo kiều, chẳng đời nào sẽ nói những lời như vậy nhưng mỗi khi nàng nói thật sự có rất nhiều mị lực đối với Lý Ninh Ngọc. 

Cố Hiểu Mộng trong lòng thầm cười khúc khích vài tiếng cố tình nói thêm "Đừng lo, em sẽ nhẹ nhàng" lời nói vừa dứt bàn tay đang đặt trên eo Cố Hiểu Mộng cũng vừa kịp đưa vào bên trong áo Lý Ninh Ngọc làm càn. 

Lúc này không chỉ mặt Lý Ninh Ngọc đỏ mà toàn thân cũng muốn rực lên rồi, cô nuốt một ngụm khí sau đó tay buông cái gối ra dùng sức cản lại bàn tay hư hỏng của Cố Hiểu Mộng. Ngày mai nàng khai máy, không thể để nàng mệt mỏi được. Lý Ninh Ngọc nắm lấy tay Cố Hiểu Mộng nắm chặt trong bàn tay mình.

"Được rồi, đừng quậy" Lý Ninh Ngọc quay người rúc vào ngực Cố Hiểu Mộng ôm lấy nàng "Ngày mai còn phải dậy sớm" 

Đã mấy ngày không được ôm nàng ròi, giờ phút này thật quá sức thoải mái, Lý Ninh Ngọc cả mặt đều ở trong ngực nàng hít lấy vài hơi, sợ nàng sẽ không có ở đây cô sẽ lại không có cơ hội ngửi mùi hương của nàng. Cố Hiểu Mộng nhìn cái đầu nhỏ của Lý Ninh Ngọc mà có chút buồn cười, cũng không trêu cô nữa, tay đưa lên vuốt tóc cô. Mặc dù quay ở Bắc Kinh nhưng không tránh khỏi việc đi sớm về hôm, có khi còn phải ở lại đoàn nên mới nói tại sao Lý Ninh Ngọc sợ xa nàng.

"Không được để người khác ăn đậu hủ" Lý Ninh Ngọc nhỏ giọng 

"Đương nhiên rồi, chỉ có chị Ngọc mới được ăn" Nàng cười cười, tay vuốt tấm lưng của Lý Ninh Ngọc

"Đồ ăn tôi sẽ gửi đến, em nhất định phải ăn hết. Tôi có tay trong đó, đừng hòng qua mặt tôi."

"Tuân lệnh!" 

"Còn nữa, em phải cẩn thận, có chuyện gì nhất định gọi cho tôi. Tránh những bữa tiệc tùng cùng đoàn phim, tôi đang điều tra một vài điều, trước khi mọi thứ rõ ràng em tuyệt đối phải cẩn thận."

Cố Hiểu Mộng nhìn Lý Ninh Ngọc, chẳng lẽ Lý Ninh Ngọc biết gì đó.

"Nghiêm trọng vậy sao?"

Lý Ninh Ngọc cười, cô chắc hẳn làm nàng sợ hãi rồi, dù có chuyện cũng sẽ không để nàng tổn hại. Cố Hiểu Mộng sẽ luôn sống một cuộc đời tươi sáng, nàng phải là cô gái thuần khiết dưới ánh mặt trời mà, bức hoạ có Cố Hiểu Mộng sẽ luôn được Lý Ninh Ngọc gìn giữ và bảo tồn.

"Là tôi lo xa, em yên tâm sẽ không có điều gì xảy ra đâu" 

Mặc dù nghe giọng Lý Ninh Ngọc điều này hết sức bình thường nhưng Cố Hiểu Mộng chắc chắn còn nhiều nghi vấn chưa tiện nói ra. Dù sao nếu chuyện này có liên quan đến nàng, nàng cũng sẽ không để yên.


-Cam-

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenHHH.com