TruyenHHH.com

[BHTT-Edit-Hoàn] Hãy Yêu Em Thật Nhiều - Hàn Thất Tửu

C82 - Ồ thế là cậu ấy đã come out

ThanhThat910

Viện trưởng La thực sự thích xem phim truyền hình, nhưng bà quá bận rộn trong công việc và có rất ít thời gian để ngồi trên ghế sô pha như thế này sau khi làm việc để thư giãn.

Lục Thiều đưa mắt quét một vòng phòng khách, chợt nhận ra thời gian hai mẹ con ở bên nhau cũng thưa thớt như việc xem TV.

Im lặng đứng một lúc, cô đi pha một tách trà.

Lục Thiều đặt trà trước mặt mẹ, rồi ngồi bên cạnh, giữa họ có một khoảng cách.

Tự nhiên cô nhớ đến một đoạn video ngắn đã từng xem.

Không kết hôn: đáng xấu hổ và bất thường

Ly hôn: Xấu hổ nhưng bình thường

Không thể sống chung nhưng vẫn không ly hôn: Đây là bản chất con người

Người vào đại học nhưng chưa lấy chồng: Việc học chỉ khiến bạn ngu ngốc

Lúc đó cô chỉ nghĩ nó thật buồn cười, nhưng bây giờ có vẻ như... điều cuối cùng không phải về cô.

Hầu hết truyền thống của người Trung Quốc đều đã khắc sâu vào xương tủy, điều này không liên quan gì đến trình độ học vấn hay phẩm chất rèn luyện, đó là hàng nghìn năm áp đặt văn hóa, vô lý và thiếu hiểu biết, buộc phải tuân theo. Để phá vỡ nó... cần một giải pháp thay thế.

Thật ra... Viện trưởng La rất tốt, những năm này bà chưa bao giờ ép buộc cô, ngoài việc quá bận rộn trong công việc, chủ yếu là bà vẫn yêu thương cô, không muốn bắt cóc về mặt đạo đức như những bậc cha mẹ khác. Cô không phải không nhìn thấy được, cho nên mỗi lần bà ngoại nhắc đến chuyện này, bà luôn chặn lại không chút lịch sự.

Lục Thiều vốn tưởng rằng... mình bất hiếu, nhưng cô không nhịn được, trời sinh bản thân đã như vậy.

Bất quá Lục Thiều nghĩ lại, cô cũng không phải bất hiếu, chẳng lẽ chỉ vì yêu người đồng giới thì không thể tiếp tục báo hiếu cho cha mẹ sao?

Nếu cứ nhất quyết phân biệt đúng sai trong mọi việc mà không ai đúng thì đó là lỗi của ai?

Con cái có thể vì cha mẹ mà che giấu, nhưng cha mẹ không thể vì con cái mà chấp nhận sao?

Lục Thiều cảm thấy cha mẹ mình không phải loại người không phân biệt trắng đen nên muốn thử một lần.

Nếu chiến thắng, mọi người đều vui vẻ.

Thất bại là thì là vấn đề khác.

Dù sao mẹ cô cũng sẽ không treo cổ tự tử vì bà mà khóc lóc, làm ầm ĩ rồi treo cổ tự tử, thì ngày mai bà sao có thể đi làm, ngày mốt còn phải phẫu thuật. Tóm lại, bất kỳ việc nào cũng quan trọng hơn việc come out.

Lục Thiều lông mày cụp xuống, con ngươi đen nhánh có chút ức chế, bị khóe mắt hơi rũ xuống che lại, trong cổ họng phát ra một thanh âm khó nghe rõ ràng.

"Mẹ ơi, con thích con gái."

La Ngọc Thư không động đậy như không nghe thấy gì, tiếp tục nhìn chằm chằm vào TV.

"Mẹ..."

"Mẹ không muốn nghe."

Lục Thiều hít một hơi thật sâu, như thể nghe thấy nhịp tim của mình, và đôi mắt nheo lại.

"Mẹ, con vẫn luôn như vậy, mẹ thật không biết sao? Tối hôm đó con muốn nói, mẹ lại không cho con nói..."

La Ngọc Thư hốc mũi càng căng thẳng, bà cầm điều khiển từ xa trong tay, đột nhiên duỗi thẳng eo, như dùng hết sức lực, giơ điều khiển từ xa lên ném về phía Lục Thiều!

Lục Thiều không hề trốn tránh, va mạnh vào đầu cô, đau đến mức sưng đỏ trong nháy mắt, cô cắn răng chịu đựng không nói nên lời.

Không khí tĩnh lặng như một vũng nước đọng, không khí lạnh cóng như trong đêm cuối đông.

La Ngọc Thư dù có văn minh đến mấy thì cũng không thể bình tĩnh tiếp nhận những chuyện như vậy, bà biết... nhưng điều đó không có nghĩa là có thể bỏ qua. Dù thế nào đi nữa, bà cũng không ngờ rằng Lục Thiều lại có đủ dũng khí để làm điều này. Dám đối mặt với bà, tưởng rằng như thế là có thể xong chuyện sao. Dù thế nào đi nữa cô cũng nên sợ hãi, nhưng không ngờ... lại vô pháp vô thiên như vậy!

"Tại sao mẹ phải nghe con nói! Mẹ không có nghĩa vụ gì để nghe cả! Con có đầu óc không! Đêm đó ba và bà ngoại đều ở đó, con cho rằng mẹ tâm tình tốt sẽ không cãi nhau với con sao? Hay là con cho rằng do có bà ngoại ở đó, mẹ không dám chửi con!" La Ngọc Thư hai mắt đỏ lên, lớn tiếng quát: "Mẹ sai rồi, lẽ ra mẹ nên nghe con nói. Không những phải nghe, mà lẽ ra mẹ cũng phải nhìn con bị ba đánh! Rồi chứng kiến bà ngoại nhập viện vì tức giận!!"

Lục Thiều chưa bao giờ thấy mẹ cô hét khàn cả tiếng như vậy. Trong ấn tượng, mẹ cô luôn tốt bụng và vui vẻ, tuy đôi khi tính tình nóng nảy nhưng bà chưa bao giờ mất kiểm soát.

Lục Thiều cúi đầu.

"Mẹ, con xin lỗi..."

"Bây giờ xin lỗi thì được ích gì? Con dũng cảm đến mức còn lén mua một căn nhà. Nếu không phải mẹ vô tình phát hiện ra, con còn định giấu đến bao giờ?! Không biết con có còn coi mẹ là mẹ nữa không?"

La Ngọc Thư khó thở, lồng ngực kịch liệt phập phồng, bình tĩnh lại, hỏi: "Là Nhiễm Ninh à?"

"Dạ phải."

"Ngay từ khi nhìn thấy con bé lái xe của con, mẹ đã cảm thấy có gì đó không ổn. Sau này mẹ mới biết địa chỉ nhà con cũng cùng khu với con bé... Con... Sao con có thể làm hại một con gái như vậy ? Tính tình thì trẻ con, dù làm việc gì cũng chỉ có ba phút nhiệt huyết. Con đã bao giờ kiên trì chưa?! Hiện tại con rất ngầu. Nếu sau này con thay đổi, lại cùng với những cô gái khác!

"Con sẽ không thay đổi, con nghiêm túc đấy."

"Con nghiêm túc đấy! Con có biết mình đang nói cái gì không? Con đã bao giờ nghĩ đến người khác chưa? Con có bao giờ nghĩ đến cha mẹ của họ không! Và mẹ... con có bao giờ nghĩ đến tương lai con bé sẽ đối mặt với mẹ như thế nào không?!"

Lục Thiều mím môi, tựa hồ không biết nên sống hay chết.

"Đó là điều con sẽ cân nhắc. Mẹ không cần phải lo lắng. Về phần mẹ... khi đi làm, mọi chuyện cứ như bình thường thôi... Đừng vì chuyện này mà nhắm vào cậu ấy, nếu không con... "

Lời còn chưa dứt, Lục Thiều Thư đã bị La Ngọc Thư tát một cái.

"Cút ngay đi! Chỉ nhìn mặt thôi đã khiến ta đau đầu!"

"Mẹ nhớ uống trà!"

...

Dưới ánh đèn đường, có một chiếc xe bán tải màu xanh đang đậu.

Lục Thiều ôm chặt quần áo, lên xe có điều hòa, nhưng không thèm bật, kéo gương xuống, bật đèn pin điện thoại di động lên nhìn.

Đầu bị đánh bị thương cũng không quan trọng, tóc có thể che kín, nhưng phía bên trái mặt cô hơi đỏ...

Lục Thiều hai tay che mặt, dùng sức xoa...

Được rồi, cậu ấy sẽ không thể nhìn thấy nó nữa.

...

Ở nhà Nhiễm Ninh đã đợi sẵn, nàng muốn gọi điện cho Lục Thiều, nhưng sợ Viện trưởng La nghe thấy, lại chọc giận bà nên cứ cố nhịn, trong lòng càng cảm thấy bất an.

Đúng lúc nàng gần như không thể kiềm chế được nữa thì có chuyển động ở ngoài cửa.

Nàng chạy ra ngay lập tức và đẩy cửa mở ra với một tiếng động lớn.

Đèn lối vào bật sáng, màu cam ấm áp bao phủ toàn thân Nhiễm Ninh, Lục Thiều sửng sốt một chút, sau đó mới ý thức được mình đang làm gì, bước nhanh về phía cửa.

Ngoài hành lang lộng gió, tiếng gió như rít bên tai.

Lục Thiều nhìn nàng mỉm cười, sau đó vươn cánh tay dài ra ôm lấy vai Nhiễm Ninh, dẫn nàng đi qua cửa rất tự nhiên.

Tóc cô bị gió thổi rối tung, má đỏ bừng vì gió lạnh, chỉ có nụ cười trong mắt vẫn ấm áp, cô cúi đầu nhìn vào mắt Nhiễm Ninh, ngón tay luồn vào sợi tóc bên cạnh tai của nàng.

"Khóc sao?"

"Không có."

Lục Thiều vừa cúi đầu thay giày, người phía sau liền đi tới, lưng cô chợt mềm nhũn, bên tai vang lên giọng nói thận trọng của Nhiễm Ninh.

"Viện trưởng La nói gì?"

"Bà không nói gì cả, đã chuẩn bị sẵn tâm lý rồi."

Lục Thiều né tránh điểm trọng yếu nói giọng rất nhỏ, nhưng Nhiễm Ninh vẫn nghe thấy.

Bà không nói gì, có nghĩa là không phản đối, nhưng cũng không đồng ý.

Lục Thiều thấy nàng không nhúc nhích, quay người ôm lấy eo Nhiễm Ninh, kéo vào lòng, cúi người trộm mùi hương trên mặt nàng, vuốt tóc, sờ vào mắt, sau đó gãi mũi.

Cô nói: "Tôi từ nhỏ đã như vậy, cho dù hôm nay không có cậu, tôi cũng không thể giữ bí mật chuyện này lâu được. Cậu còn không hiểu tôi sao? Tôi sao có thể giấu mãi được? Ngoài ra... Tôi không giết người, đốt phá, làm nhục hay cướp bóc. Chuyện sống đúng bản chất của mình có gì sai? Chó không chê chủ nghèo, con không nghĩ xấu về cha mẹ, tôi chưa từng phàn nàn về họ, họ cũng không nên chê trách tôi. Và... nhìn tôi trưởng thành thế này, khi còn là một đứa trẻ, tôi đã nhận được rất nhiều vinh quang từ họ, vì vậy nếu nghĩ kỹ hơn về điều đó... Tôi đang loại bỏ những nỗi lo lắng về sau, tóm lại là không có ưu hay nhược điểm gì cả".

Chuyện lớn như vậy làm sao có thể giải quyết chỉ trong vài lời?

Nhiễm Ninh cả đêm đều kìm nén lo lắng, lời định nói đều giữ lại trong lòng, chỉ nhẹ nhàng truyền đến những lời dễ nghe vậy thôi sao?

Cánh tay của nàng ở giữa hai người, lòng bàn tay chạm vào vai cô, nàng do dự nói.

"Theo cậu thì tôi không phải lo lắng gì à?"

"Đúng!"

"Nhưng tại sao tôi nghĩ cậu đang cố lèo lái suy nghĩ của tôi?"

Lục Thiều mỉm cười, cô chỉ có thể nói chuyện này một cách hời hợt, không được suy nghĩ sâu xa, đặc biệt là Nhiễm Ninh, với cái đầu bé nhỏ nhưng tư duy và logic của sinh viên khoa học hạng nhất, nàng sẽ cảm thấy khó chịu nếu cô thật sự phân biệt rạch ròi.

So với mẹ, mình vẫn yêu vợ hơn.

Về Viện trưởng La, Lục Thiều thật sự không lo lắng, hiện tại không chấp nhận được nhưng sau một khoảng thời gian bà sẽ hiểu cho cô, chỉ hy vọng trong khoảng thời gian này Nhiễm Ninh sẽ không cảm thấy khó chịu hay có những suy nghĩ lung tung.

"Tôi không có, tôi đang nói sự thật."

"Cậu..."

"Cậu đã ăn chưa?"

Lục Thiều cau mày, vẻ mặt đột nhiên nghiêm túc.

Sau đó Nhiễm Ninh mới nhớ tới đồ ăn đã nguội lạnh trên bàn từ lâu và lời nhắn rằng nàng phải ăn nó.

"Uhm..."

"Chưa ăn à?"

"Tôi muốn đợi cậu trở về cùng nhau ăn cơm!"

Nàng còn chưa nói xong, Lục Thiều đã ôm lấy eo, xoay người, ấn nàng vào tủ giày, không nói lời nào cúi đầu hôn.

Nhiễm Ninh cảm thấy toàn thân yếu ớt.

Kỳ thực nụ hôn của Lục Thiều không hề nặng nề, rất nhẹ, nhẹ đến mức khiến người ta run rẩy, Nhiễm Ninh cảm giác như mình đang ở một màn dạo đầu dài dòng nào đó, Lục Thiều ôm nàng một vòng, hôn một cái rồi dừng lại. Hôn thêm lần nữa, rồi lại dừng lại, Nhiễm Ninh không quen, giữa bọn họ ngầm hiểu đã đạt đến trình độ không cần màn dạo đầu, chỉ cần Lục Thiều hôn và vuốt ve bản thân một chút là được.

Lục Thiều ánh mắt trìu mến, nhìn chăm chú, tựa như đang nhìn một bảo vật độc nhất nào đó.

Đột nhiên, khóe môi cô cong lên, nụ cười trong mắt lộ ra một nguồn năng lượng xấu.

"Này, cậu đang nghĩ gì vậy? Tại sao lại nhắm mắt?"

Nhiễm Ninh vừa xấu hổ vừa tức giận liền dùng tay đánh cô.

....

Đêm khuya, vầng trăng lưỡi liềm treo trên ngọn cây và những vì sao treo trên bầu trời.

Lục Thiều đã ngủ từ lâu, tiếng ngáy yếu ớt, Nhiễm Ninh ngẩng đầu nhìn cô, nàng vừa đến gần cổ cô, cánh tay của người này đã duỗi thẳng ra, khi Nhiễm Ninh gối lên đó, cánh tay còn lại ôm nàng, nhẹ nhàng xoa lưng nàng.

Dù Lục Thiều có ngủ say đến thế nào đi chăng nữa thì loại hành động trong tiềm thức này cũng khiến Nhiễm Ninh cảm thấy thoải mái.

Nhiễm Ninh không khỏi cảm động, nước mắt trào ra, Nhiễm Ninh áp cổ mình vào cổ Lục Thiều, cảm thấy vừa ướt vừa nóng.

--

Ngày hôm sau, Lục Thiều đưa Nhiễm Ninh đi làm.

Trước khi xuống xe, Nhiễm Ninh đi tới hôn lên khóe miệng cô.

Lục Thiều sửng sốt và chết lặng ... Chuyện gì đang xảy ra vậy?

Khoảnh khắc đóng cửa lại, Lục Thiều cảm thấy hai mắt mình hoa lên, người này đang trêu đùa mình sao?

Đội trưởng Lục mừng rỡ, đồng thời vỗ đùi tiếc nuối!

Đáng lẽ tôi nên hôn cậu ngay lúc này!

....

Nhiễm Ninh ngồi thẳng trong phòng làm việc, lòng bàn tay đổ mồ hôi khi nghĩ về chuyến thăm bệnh sắp tới.

Từ Chính gọi điện cho cô: "Nhiễm Ninh, đến giờ kiểm tra phòng rồi."

"Đến liền."

Trùng hợp thay, Nhiễm Ninh vừa ra khỏi phòng đã gặp phải Viện trưởng La, nàng cảm thấy áy náy không dám ngẩng đầu lên, hai tay nắm chặt như đá, lòng bàn tay bị bấu đến đau nhức.

La Ngọc Thư vừa tiến lên được hai bước thì đột nhiên dừng lại, quay người lại: "Nhiễm Ninh."

Nhiễm Ninh sợ hãi, lưng lập tức thẳng lên, như thể đã làm sai điều gì, ánh mắt điên cuồng đảo quanh, "Viện trưởng La..."

"Kế hoạch phẫu thuật lần trước rất tốt, bệnh nhân có thể theo dõi."

"Dạ."

Sau khi Viện trưởng La rời đi, Nhiễm Ninh đứng đó thở dài một hơi nhẹ nhõm, nói thật, nàng đã chuẩn bị tinh thần để bị Viện trưởng La ghét bỏ, nhưng nàng không ngờ rằng Viện trưởng La hoàn toàn bình thường. Bà ấy thậm chí còn không cau mày, mà còn chủ động nói với nàng về kế hoạch phẫu thuật là tốt, Nhiễm Ninh vừa mừng nhưng cũng không thể tin được.

Mắt cảm thấy đau nhức trong giây lát.

Cửa phòng bệnh mở ra, các bác sĩ lần lượt bước vào.

Ngay khi Viện trưởng La hỏi, đứa trẻ trên giường bệnh đột nhiên ho dữ dội.

"Có chuyện gì vậy? Cháu cảm thấy khó chịu ở đâu?"

"Khó thở."

"Khó thở?"

Viện trưởng La cau mày, ánh mắt quét qua phòng bệnh, sau đó rơi vào khuôn mặt của các bác sĩ phía sau, bà hạ giọng.

"Ai trong số các bạn hút thuốc?"

Hút thuốc là một điều cấm kỵ đối với Viện trưởng La, bà đã nhắc nhở nhiều lần, ngay cả Giám đốc Vương nghiện thuốc lá cũng chỉ có thể nhịn.

"Không ai dám nhận phải không? Được rồi, để tôi điều tra một chút, cũng đừng trách tôi tàn nhẫn."

Bà vừa dứt lời, một giọng nói run rẩy bên giường bệnh nói: "Viện trưởng, là tôi..."

Người đó là thực tập sinh, mấy hôm nay thức khuya, sáng ra không nhịn được nữa nên chạy vào nhà vệ sinh hút hai điếu thuốc, ai ngờ... bị phát hiện.

Viện trưởng La thực sự không hề tỏ ra lịch sự mà chửi rủa ở hành lang, khiến mọi người trong phòng bệnh chết lặng.

Giáo huấn xong, tiếp tục đi vòng phòng, vừa hứng chịu cơn giận của Viện trưởng La, nhưng vừa quay đầu lại, bà lập tức trở lại ấm áp như mùa xuân, không hề mâu thuẫn chút nào.

Người nhà của bệnh nhân đang ở cùng cười nói: "Tôi chưa bao giờ thấy Viện trưởng La tức giận. Anh chàng này trông khá sợ hãi."

Viện trưởng La xua tay, cùng người khác cười nói: "Sợ cái gì? Tôi luôn công tư phân minh."

...

Trong bữa trưa, Bạch Lê nói về chuyện này: "Người thực tập sinh đó lẽ ra phải bị mắng như vậy từ lâu rồi, suốt ngày như ống khói, không có việc gì thì trốn trong nhà vệ sinh hút thuốc. Tôi bắt gặp mấy lần rồi. Tôi đã tốt bụng nói với cậu ấy rằng nếu không nghiêm túc thì sẽ bị mắng . Đúng là đáng đời!

Nhiễm Ninh lơ đãng, tự hỏi đầu óc mình đang lang thang ở đâu, Bạch Lê thấy ánh mắt nàng đờ đẫn, liền giơ đũa gắp hết thịt trong chén của nàng, nhưng vẫn không phản ứng.

"Này... này..."

"Hả? Có chuyện gì thế?"

"Cậu còn hỏi tôi, tôi đã trộm hết thịt của cậu."

Nhiễm Ninh đặt đũa xuống, nói: "Tôi no rồi, cậu ăn đi."

"Cậu có ăn được miếng nào đâu?" Bạch Lê kinh ngạc.

"Nhiều quá."

Bạch Lê chưa bao giờ nhìn thấy bộ dạng này của nàng, đang định hỏi có chuyện gì thì một bóng người đầy bản lĩnh cách đó không xa đi tới.

"Nhiễm Ninh."

"Viện trưởng La..."

Nhiễm Ninh hoảng sợ, vội vàng đứng dậy thì bị Viện trưởng La nắm lấy vai nàng trước.

La Ngọc Thư nhìn Nhiễm Ninh, bình tĩnh nói: "Sau khi tan sở có thời gian không?"

"Có."

"Đối diện có một quán trà mới mở. Tôi sẽ đợi cháu ở đó."

Đôi mắt Nhiễm Ninh cứng đờ giây lát, sau đó nhẹ nhàng đáp: "Được."

Bạch Lê nghe xong thì bối rối, chuyện gì vậy? La Ngọc Thư vừa bước đi, cô đã đến gần Nhiễm Ninh.

"Viện trưởng La muốn uống trà với cậu à?"

Nhiễm Ninh gật đầu, trên môi nở nụ cười gượng.

"Lục Thiều công khai chuyện đồng tính rồi."

Trời!

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenHHH.com