TruyenHHH.com

[BETA] MỌI ƯU TIÊN CHO EM

Chương 2

uhnsayuri_t

Đầu tôi bỗng nổ ra một dấu chấm hỏi to đùng, bất ngờ hết sức vì chưa quen biết gì mà thằng cha vừa tự xưng là thủ khoa này lại có thể đứng sát vào tôi như chốn không người.

Sơ mi trắng, quần baggy trắng, giày Nike cũng trắng nốt, có khác gì công tử bột không cơ chứ. Aiya, yêu màu trắng vậy sao không nhuộm tóc trắng luôn đi?

"Đức đừng thấy bạn xinh mà bắt nạt bạn nhé!" Thầy Nguyên bỗng lên tiếng, trong câu nói còn mang ý cười.

Thật ra tôi không có cảm giác mình đang bị bắt nạt lắm, nếu thầy không có ở đây là tôi sút tung đầu nó luôn chứ đùa...

Cảm thấy việc đấu mắt với thằng này rất tốn thời gian, tôi đưa tay ra, nhìn nó ra ý là tao đang muốn lấy tập danh sách, biết điều thì đưa cho tao trước khi tao cho mày thành Gojo Satoru.

Đến tận bây giờ khi nghĩ lại tôi vẫn không biết có phải lúc đấy não trái của Đức bị chập không. Nó đột nhiên cúi sát xuống nhìn thẳng vào mặt tôi vẻ thách thức, động tác dứt khoát đến mức cả A1 gần như ồ ầm lên còn tôi chưa kịp nhập hồn vào xác thì đã phải lùi vội, hóa The Flash né gần chục cái camera từ mọi phía, ngay cả thầy cũng tủm tỉm cười.

"OTP mới chúng mày ơi!"

"Chưa gì đã thành thông gia với A2 rồi!"

Da mặt mỏng như thịt lợn trong bát hủ tiếu 15 nghìn của tôi không thể đứng nghe chúng nó trêu được, trong 36 kế chuồn là thượng sách, tôi giật lấy tập giấy trên tay Đức rồi chạy như bay ra ngoài, để lại sau lưng là tiếng bàn tán như ong vỡ tổ.

Lần đầu gặp gỡ của tôi và tên thủ khoa mê màu trắng bất ổn như thế đấy.

Đến tận lúc chạy huỳnh huỵch ra khỏi dãy A, tôi vẫn không thể ngăn tim đập như trống đánh được. Có phải nó cố tình làm thế để tôi không yêu được ai đúng không?

Thế nhưng có một điều rất lạ, lúc thằng cha này dí sát cái bản mặt của nó vào người tôi, tôi có thoáng ngửi thấy một mùi body mist rất quen. Rõ là tôi đã từng thấy cái mùi đặc biệt này ở đâu đó, nhưng nghĩ thế nào cũng không ra.

Mà quan trọng nhất, nó cố ý làm như thế trước hơn mấy chục con mắt là có ý gì?

...

Không ngờ đến tận lúc về lớp mà Vũ Minh Nam và Phạm Khánh Việt vẫn đang collab tấn công cô Mai, lúc làm bài tập cũng hăng say như này có phải tốt không?

Cô hình như cũng mệt lắm rồi, lập tức chốt hạ:

"Luật là luật, bao nhiêu con người cũng như hai anh thì cái lớp này loạn à?"

"KHÔNG ĐƯỢC ĐÂU CÔ ƠI!"

"Về chỗ."

"Cô!"

"Đi về chỗ."

Kết quả là hai thằng không nói thêm được câu nào vì cô dọa chặt hạnh kiểm 3 tháng.
Tôi lôi túi bánh gấu vẫn còn một nửa ra ăn, đợi Nam nhanh nhanh về chỗ để tôi còn hỏi chuyện.

Được rồi, tôi biết tự nhiên thăm dò như vậy có nhiều rủi ro, nhưng thật lòng thì tôi khá tò mò về thằng baggy trắng đó đấy.

Nam và Việt về chỗ, cắt đứt dòng suy nghĩ của tôi. Chúng nó ngồi mạnh đến mức người tôi rung cả lên, hai thằng này cay quá hóa rồ à?

"Chúng mày bị điên à?"

Nam chẳng thèm đếm xỉa tôi đang lườm nó sắp lòi mắt, còn thằng Việt thì quay xuống chửi tôi câm mồm đi.

Việc gì tôi phải câm? Sao nó cứ thích cáu bẩn lên tôi thế nhỉ?

Được rồi việc nó bốc vào môn lệch tủ đều là lỗi tại tôi, gì cũng tại tôi hết!

Bỏ Việt sang một bên, tôi đẩy đống bánh gấu sang chỗ Vũ Minh Nam, thừa ngay lúc nó vừa cắn một miếng, tôi liền mở miệng hỏi bâng quơ:

"Mày biết Đức A1 cấp hai học trường nào không?"

Tôi sung sướng nhận ra hình như Nam ngu không biết tôi đang moi móc thông tin từ nó, vẫn điềm nhiên quay sang trả lời:

"Đặng Trần Minh Đức hay Lê Trung Đức?"

Lớp đấy lắm Đức thế cơ à?

"Minh Đức."

Nam dừng lại một lúc:

"Tao chỉ biết sơ thôi. Nó bên THCS Nguyễn Trãi với thằng Việt đấy."

Tôi vẫn còn đang muốn điều tra thêm thì Phạm Khánh Việt nghe thấy tên mình cũng quay xuống hóng hớt:

"Ai cùng trường với tao cơ?"

Giông bão ập tới quá nhanh, tôi chưa kịp chặn mồm thằng cùng bàn vô dụng lại thì nó đã bô bô:

"À Lam đang hỏi về anh yêu mày đấy."

Trời ơi! Làm ơn cho một dao chém chết tôi cho rồi! Không ngoài dự đoán, Việt ngay lập tức gào mồm lên:

"MÀY THÍCH ĐẶNG TRẦN MINH ĐỨC Á LAM?"

Cái mồm vịt của nó to đến mức gần như cả lớp tôi nghe thấy. Tuyệt vời! Giờ thì tôi có mười cái mồm cũng không giải thích nổi.

"Lam thích Đức A1 á?"

"Á khoa thích Thủ khoa à, nghe như cổ tích ấy nhỉ?"

"Tao còn không biết nó là ai í!" Tôi cố gắng giải thích nhưng không thể ngăn mồm chúng nó lại.

Tôi thầm mong cô Mai thấy chúng nó ồn sẽ chấn chỉnh lại, ai ngờ cô còn ngó xuống hóng chung:

"Lam lớp mình thích thằng thủ khoa bên A1 à, lâu chưa??"

"..."

Tuyệt vọng đến mức không buồn giải thích, tôi mặc kệ Vũ Minh Nam chén sạch đống bánh gấu còn thằng Việt thì cứ như con loăng quăng quàng quạc bên tai.

Sao tôi phải thích Minh Đức cơ? Tôi chỉ mới hỏi nó bên trường nào thôi mà?

Mọi chuyện diễn biến quá nhanh, ngay lập tức tôi rút ra được kết luận thâm sâu nhất cuộc đời:

Tất cả là tại Đặng Trần Minh Đức!!!

Ôm một bụng chán đời cắp cặp về, đi đến đâu cũng gặp một lũ không 10A1 thì 10A2 thấy mặt tôi là dán bốn chữ Đặng Trần Minh Đức vào mồm đã đủ mệt rồi. Vậy mà cái Hà cứ lèm bèm bên tai bắt tôi trả lời bằng được.

Không thể chịu nổi, tôi quay sang gắt:

"Mày nhìn tao giống thích người chưa gặp bao giờ à?"

Hà không quan tâm, vẫn cố chấp tra hỏi:

"Nhưng mà mày thích Minh Đức thật á?"

Tôi còn chưa kịp phản bác lại thì đã nghe thấy tiếng hét như điên của Phạm Khánh Việt:

"Lam không về cùng Đức à?"

"..."

...

Tôi đã đọc được ở đâu đó, rằng những chuyện xui xẻo thì thường xảy ra liên tiếp.

Cũng giống như việc đang yên đang lành giao kèo Việt và Nam dọn lớp buổi sáng còn tôi và Vi dọn lớp buổi chiều thì thằng Việt lại xin đến muộn ngay hôm nhóm tôi trực nhật. Vậy là lần đầu tiên trong gần hai tuần đặt chân vào cấp ba tôi phải rời nhà sớm tận gần 20 phút, phá vỡ chuỗi đi học muộn phá trường phá lớp đã đặt ra từ đầu năm đến giờ.

Rõ là tôi cũng cao đến 1m65, nhưng so với cái bảng này thì cứ như cây xoài so với cây cau vậy.

Trong khi tôi đang collab cùng giẻ lau bảng đánh vật với đống công thức Sinh từ hôm qua mãi không trôi thì nghe thấy giọng Thùy Linh vừa nhảy tưng tưng vừa hát Last Christmas. Chưa kịp chào con bé một cái thì nó đột nhiên hét đến vang cả tầng ba:

"Ôi mẹ ơi giật cả mình."

Tôi thấy hơi khó hiểu:

"Mày chưa thấy gái đẹp lau bảng bao giờ à?"

Linh quắc mắt lườm tôi, vừa thở hổn hển vừa đáp:

"Đẹp đẹp cái đầu mày ấy, sao hôm nay đi học sớm thế? Tao còn đang tưởng ông bảo vệ có lương tâm đi mở cửa lớp hộ các em cơ."

Tôi nhún vai, từ chối trả lời.

Linh là tổ trưởng tổ tôi, trừ vụ Việt với Nam nói chuyện riêng xong tôi cười chung mà mỗi tôi bị trừ điểm thi đua thì con bé cũng đáng yêu.

Đấy là suy nghĩ của tôi từ 1 giây trước khi nó tò mò quay lên hóng hớt:

"Lam vừa đi chung với Đức à? tao vừa thấy Đức đi vào hướng phòng Đoàn thì gặp mày trong lớp."

Tôi bất lực nhìn vẻ mặt Linh phấn khích như ngộ ra đạo lý làm người mới, quyết định ngậm mồm làm thinh. Sao tôi và thằng baggy trắng lại đi cùng nhau chỉ vì Linh bắt gặp chúng tôi cùng một thời gian ở trong trường được?

May là lúc này vẫn chưa có ai đến lớp để nghe con này phao tin vịt. Tôi ném cho Linh một ánh mắt ba phần khinh bỉ bảy phần như ba, đáp giẻ lau bảng trên tay cho nó rồi cầm xô rác đi thẳng, để Thùy Linh đằng sau bất mãn:

"Này con Lam, mày tin tao x5 ngày trực nhật cho bàn mày không? ĐỨNG LẠI CHO TAO!"

"..."

Xử lý xong xô rác, tôi liền bay lên dãy B1 lấy sổ đầu bài, hơi bất ngờ vì giờ này mà phòng Đoàn đã mở rồi.

Ôi chao chị đẹp em xinh nào đến sớm thế này?

Tôi thử ngó vào thì lại thấy phòng trống không, nhưng tủ đựng sổ mở thì chắc có người vào đây rồi chứ nhỉ? Liếc mắt lên bàn ngay cạnh, tôi lập tức hiểu ra vấn đề: Bút dùng để ký mượn sổ hết mực.

Hình như cửa lớp 10D3 vừa mở, chắc là bí thư bên đấy đi tìm bút rồi.

Không nghĩ nhiều, tôi liền cúi xuống tìm sổ cho lớp. Tủ đựng sổ trường tôi rất to, lại còn để chung với sổ dùng cho buổi chiều nên rất khó kiếm. Ôi hôm qua tôi nhờ thằng Nam cất hộ sổ đầu bài mà nó vất đi tận cái xó nào không biết?

Trong khi tôi vẫn đang loay hoay tìm em sổ thân yêu thì bỗng nghe thấy tiếng bước chân, đoán ngay là của cái Vy 10D3 nên không thèm quay ra nhìn mà tự nhiên như ruồi lên tiếng:

"Cậu ký mượn sổ thì ký giúp tớ với."

Tôi còn bông đùa chửi trường tư bản thêm vài câu nhưng Vy không đáp lời, nghĩ nó đang làm gì đấy nên cũng không nói nữa.

Ôi em sổ lớp tôi đây rồi, tôi phải kéo em nó ra khỏi một chồng nữa nên hơi nặng, bỗng quên mất là mình đang ở trong tủ, tôi cứ thế đứng lên để ra ngoài.

Ngay khi tôi kịp nhận ra thì đầu đã kêu cộc một phát, trượt tay rơi cả sổ đầu bài xuống đất, tôi nhắm mắt tiếp nhận cơn đau nhưng truyền đến giây thần kinh của tôi không phải cảm giác đau. Mà giống như đầu tôi vừa đập vào tay ai đó, như thể có người kịp để sẵn tay ở đó để bảo vệ tôi. Nghĩ là Vy, tôi vui vẻ quay đầu lại.

"Ơ.."

Không ngờ đập vào mắt tôi không phải Vy mà lại là dáng người cao ráo cùng quần baggy trắng làm tôi ấn tượng đến già của Minh Đức. Một tay nó chống vào cạnh tủ, cứ thế nhìn tôi, trong ánh mắt còn mang ý cười.

Tôi cảm thấy tim mình như vừa bị thằng cha này dùng xẻng xúc mất một góc, đập liên hồi như nhảy popping, còn chưa kịp lên tiếng cảm ơn thì đằng sau cửa bỗng vang lên tiếng nói của Trịnh Hoàng Minh 10a1:

"Thằng Đức đâu, nhờ lấy hộ quyển sổ thôi mà mày ngủ trong đâ-"

Đã nhanh chóng lách khỏi tay Đức nhưng hình như việc chúng tôi ở trong cùng một phòng không thể làm thằng này cảm thấy bình thường được. Nó híp mắt nhìn cả tôi lẫn Đức, lên tiếng:

"Hai cậu đang làm gì nhau trong đây thế?"

Đức là người lấy lại phản ứng trước, nó cúi xuống nhặt sổ đặt vào tay tôi rồi kéo Minh đang nhìn chúng tôi đầy ẩn ý ra ngoài, để lại tôi như con ngu đứng trong phòng thanh niên.

"..."

Nghĩ lại thì, Đặng Trần Minh Đức cũng không đáng ghét lắm.

Tôi không thể phủ nhận tâm trạng tôi tự nhiên tốt lên hẳn, tôi cầm sổ về lớp, vừa đi vừa hát theo giai điệu của "Until i found you" đang được phát trên phòng truyền thông. Sẽ rất lãng mạn nếu Phạm Khánh Việt không từ đâu đánh cái bốp vào vai tôi:

"Á khoa vừa trực nhật mà vui như tết thế?"

Tôi đập xô rác trong tay vào chân nó, ra giọng ngứa đòn:

"Mày làm cái gì mà bắt tao phải trực sáng thế, phá hết chuỗi đi muộn của tao rồi!"

Việt không né mà cầm luôn xô rác giúp tôi, cười đầy ẩn ý:

"Mày có anh người yêu tin đồn giúp rồi còn gì?"

Tôi nâng mắt nhìn Phạm Quốc Việt như Batman nhìn Joker tự gọi mình là vua tội phạm, nó thì chẳng thèm để ý, thậm chí còn cười khằng khặc liếc tôi:

"Thôi lộ hết rồi, nãy tao định lấy sổ đầu bài chuộc lỗi với mày, thế mà vừa mở sổ ký mượn, mày biết tao thấy gì không?"

À ừ nhỉ, suýt thì tôi quên mất lúc đấy tôi nhờ Đức ký hộ. Nhưng sao lại khiến thằng Việt hiểu lầm được?

Việt hài lòng nhìn tôi đơ mặt ra, nói nốt:

"Tao thấy phần ký mượn của 10a2 là tên Đặng Trần Minh Đức chứ không phải Dương Huỳnh Nguyệt Lam."

"..."


Bạn đang đọc truyện trên: TruyenHHH.com