TruyenHHH.com

[AllBaku]_ A New Option

6: Tạo Lập Giả Thiết

KhnhNguyn382173


13 giờ 2 phút chiều ngày 17 tháng 4 năm 2022

Tất cả ai nấy cũng đều tò mò về thứ vũ khí của Tomura ngay cả Katsuki cũng không kém, trái lại với vẻ tò mò đấy Tomura lại nằm trên băng ghề dài ở sau cùng, gã ép Katsuki phải ngồi lên đấy và đưa đùi của cậu cho gã gối đầu ngủ. Ngoài ánh nhìn ghê tởm của Katsuki ra Tomura còn nhận lại rất nhiều những ánh mắt khó hiểu của mọi người.

" Tôi vẫn chưa hiểu tại sao anh có thể lôi thứ này ra được " - Katsuki nhìn chăm chú vào cây lưỡi hái, cậu cảm thấy nó ngầu quá xá, Tomura cũng đã đồng ý rằng sẽ trả lời câu hỏi của tất cả mọi người miễn là nó nằm trong phạm vi có thể của gã.

" Tôi chỉ biết lôi ra chứ chưa biết cất vào kiểu gì nên nhờ mọi người giữ hộ nhé " - Tomura mặc kệ những ánh nhìn đang dò xét mình, gã để mặt đối diện với phần bụng của Katsuki, mà chuẩn bị một tinh thần thoải mái để vào trong một giấc mộng đẹp.

Ai nấy cũng cảm thán thứ vũ khí đẹp đẽ ấy, vào ngay lúc đó một thứ vũ khí đơn sơ khác của một trong số bọn họ lại bắt đầu biến đổi. Những làn khói đen bắt đầu tỏa ra xung quanh cây cung của Hanta, chỉ một vài giây sau khi mà những làn khói ấy tản đi hết thì một cây cung với tông màu na ná cây lưỡi hái của Tomura xuất hiện.

Thấy mọi thứ cứ như là một giấc mơ nhưng nó thật sự lại xảy ra ngay trước mắt mình, trong đầu Deku mới xuất hiện lên một giả thiết: - " Này các cậu, tớ nghĩ là ai trong chúng ta cũng có thể kích hoạt dị năng này " - Deku đưa tay lên chống cằm, nói xong nó bắt đầu lầm bầm một mình, vô tình làm Katsuki nghiến răng nghiến răng nghiến lợi mà nhìn nó chòng chọc.

" Cậu có thể nói rõ hơn không Midoriya? " - Momo vẫn chưa hiểu lắm về giả thiết mà Deku vừa đưa ra.

Deku quay sang nhìn Momo đầy bối rối, nó ái ngại mà nhìn mọi người, giả thiết này chưa được nó chắc chắn lắm nên ngay cả Deku cũng không biết phải giải thích như nào sao cho dễ hiểu nhất: - " Tao nghĩ là giả thiết nó đưa ra là như này, bất kỳ ai trong chúng ta đều có thể chuyển biến một món đồ nào đó thành một vũ khí chiến đấu có sức tàn phá lớn, nguyên nhân của việc này xảy ra thì theo tao là nó có liên quan đến dị chủng mà Shiggy và tao đụng độ " - Ai nấy cũng bắt đầu rơi vào trầm tư, Shouto hoặc kể cả Momo đều là những người có học lực xuất xắc cũng bắt đầu đưa những lập luận của Katsuki nên mổ xẻ và phân tích.

" Để mà nghĩ cho dễ hiểu, thì theo tớ việc chuyển biến vũ khí cũng cần phải có điều kiện, ví dụ như phải tìm một công cụ nào đó phù hợp với bản thân chẳng hạn ? " - Momo quay sang nhìn Katsuki, cậu gật đầu và ra vẻ như cậu cũng đồng ý về luận điểm này: - " Tớ không chắc phù hợp ở đây có nghĩa là gì, nhưng tớ nghĩ rằng công cụ ấy phải liên quan đến sở trường của bản thân? " - Momo ngồi vắt chân trên một cái ghế, xung quanh cô là mọi người đang chăm chú lắng nghe cho những kiến thức mới lạ này.

" Có thể nó sẽ như thế, nhưng tớ nghĩ phù hợp ở đây cũng có thể tuỳ theo sức tấn công của từng người và độ tương thích với món công cụ ấy, ví dụ như Sero không phải là một người giỏi cận chiến, cậu ấy được một cây cung trong dạng biến đổi hoàn toàn và sức công phá không hề nhẹ đúng chứ? Nhưng còn Mina và Kaminari nữa, hai cậu ấy không thuộc kiểu người đánh tầm gần, hai cậu ấy có thể dùng cung một cách tương đối tốt nhưng lại không có những dấu hiệu giống với Sero " - Shouto đưa tay lên vào bắt đâu phân tích những sơ hở trong luận điểm của Momo.

" Vậy thử gộp cả hai ý vào đi ? " - Touya quay xuống thấy hai đàn em nhỏ hơn mình hai tuổi đang nhìn mình với ánh mắt khó hiểu thì lại nói tiếp: - " Điều kiện để dạng dị năng chuyển đổi vũ khí này gồm có ba ý chính cần phải đạt được " - Touya dơ lên ba ngón tay thon dài của hắn và nói tiếp.

" Thứ nhất món vũ khí ấy phải thuộc vào khả năng chiến đấu của từng người, chiến đấu tầm xa có thể lựa chọn những vũ khí như cung, súng tỉa hay thậm chí là những thứ đơn giản hơn, còn thuộc kiểu cận chiến như Tomura hay Katsuki thì có thể chọn những thứ như kiếm, lưỡi hái, hoặc dao. Thứ hai món đồ ấy phải phù hợp với sở trường của mình, tìm ra một lĩnh vực mà mình nghĩ mình có thể giỏi nhất hoặc tương tự như vậy để có thể thành công biến đổi vũ khí " - Touya nói xong hai điều kiện trên thì bàn tay của hắn cũng chỉ còn một ngón đang dơ lên: - " Thứ ba điều kiện tao nghĩ là cần phải lưu ý nhất, chúng mày có để ý lúc Tomura chuyển đổi vũ khí đúng chứ. Thứ Tomura cầm không phải là một lưỡi hái hay là thứ gì liên quan đến nó, cậu ta chỉ độc mỗi một thanh kiếm gỗ có nghĩa là tuỳ thuộc vào ý chí của mỗi người, họ có thể cho ra những vũ khí mạnh mẽ hơn cả những gì ta tưởng tượng "

Ba điều kiện được Touya đề ra có tính thuyết phục cao và dựa trên những gì họ chứng kiến, luận điểm của Touya được mọi người nhanh chóng tán thành: - " Nguyên nhân của việc biến đổi vũ khí thì có liên quan đến dị chủng mà tao và Katsuki gặp phải " - Tomura từ nãy giờ im lặng mà lắng nghe những giả thiết được đề ra cuối cùng gã cũng lên tiếng: - " Tao nghĩ rằng lũ xác sống ấy đang bắt đầu phân chia thành những kẻ mạnh và kẻ yếu, động não mà nghĩ thì lúc quan sát, tao đã thấy lũ tầm thường mà chúng ta chiến đấu ngoài đông ra thì chẳng có gì cả. Tức là ngoài con mà tao và Katsuki đụng  phải rất có thể còn nhiều dị chủng mạnh hơn nữa "

" Và ý của anh là nguyên nhân cho vụ biến đổi vũ khí, chính là do sức mạnh của những dị chủng mạnh hơn ấy đang bị rò rỉ do quá tải và trực tiếp tác động lên bản thân chúng ta, để rồi tạo ra một loại sức mạnh có thể chống lại bọn chúng? " - Katsuki nhướng mày mà tìm ra một luận cứ dựa trên giả thiết mà Tomura vừa đặt.

" Có thể là thế lắm " - Tomura chỉ hời hợt trả lời một câu cho xong rồi gã muốn tranh thủ mội chút thời gian ít ỏi mà nghỉ ngơi nên tất cả những câu hỏi còn lại gã đều bơ lác cho qua.

Sau một ngày đầy mệt mỏi và những rắc rối không ngừng đeo bám lên những đứa trẻ cao trung này, chúng nó đều mệt lả người và đã xuất hiện những dấu hiệu kiệt sức sau những cuộc chạy đua với những cái xác biết đi. Cho dù đã có những cơn gió mùa hạ đang len lỏi qua những ô cửa sổ và bay nhảy trên mái tóc của lũ trẻ thì những mùi tanh nồng cứ thoang thoang bên mũi vẫn chưa vơi đi là bao. Nhưng chẳng ai lại nên tiếng phàn nàn cho những việc này cả, chúng mệt mỏi, và thứ bây giờ chúng muốn là chỉ muốn dựa vào vai nhau và cùng nhau chìm vào một giấc ngủ thoải mái, chỉ có thế là đủ chúng không đòi hỏi thêm gì hơn.

" Chisaki này, khi nào đến nhà mày thì nhớ gọi bọn tao dậy nhé "- Touya vì ngồi gần buồng lái nên nói vọng ra đủ để không phải để cho những đàn em đang mệt mỏi của mình thức giấc. Và khi nhận lại một tiếng ừ cộc lốc, hắn mới yên tâm mà buông lỏng bản thân sau một ngày dài mệt nhọc.

Chisaki vì đã dành cả ngày để ngủ trong nhà kho, nên bây giờ gã bị Katsuki phạt phải lái xe trong lúc họ ngủ. Gã thở dài mà kéo rèm buồng lái vào, sau đó nhẹ nhàng mà châm một điếu thuốc rồi đưa vào miệng. Chisaki chống tay lên ô cửa sổ, lượng khói thuốc được gã phả ra ngoài khung cửa sổ. Gã đắm chìm dưới ánh nắng của mặt trời, và bắt đầu nghĩ cho tương lai sau này của cả bọn...

13 giờ 45 phút chiều ngày 17 tháng 4 năm 2022

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenHHH.com