TruyenHHH.com

51 Days

1. Gió

LQuangAnh4

"Cuối cùng cũng xong"
Lisa kê thùng đồ cuối cùng lên kệ. Đây là lần thứ 3 trong năm nay cô cùng Jennie dọn trọ. Cuộc sống cứ xoay vòng cho những kẻ ở tạm. Kinh tế suy thoái, tìm được cái phòng trọ giá rẻ lại ở rất xa chỗ làm, đi xe máy mất 30p hơn. Chỗ gần thì giá lại cao với số tiền ít ỏi , vừa đóng học phí vừa trang trải mọi thứ chi tiêu quả là rất khó khăn.
Jennie là một sinh viên tỉnh lẻ lên thành phố học, sinh ra trong gia đình không khá giả, tự lực hết mọi thứ,  vừa đi học vừa phục vụ thêm ở quán cafe.
Cũng nhờ làm ở quán mà cô quen biết và chơi thân với Lisa. Ngót nghét cũng 3 năm.

Lisa là con nhà khá giả, đi làm vì đam mê, đúng hơn là chuỗi cafe đó do ba Lisa mở, nhưng cô lại muốn trải nghiệm từ vị trí nhỏ nhất để sau khi tốt nghiệp về tiếp quản chuỗi cửa hàng được tốt hơn.

Căn trọ mới này không có gì nhiều, nhìn quanh chỉ có một cái bàn ăn nhỏ và cái gác lửng ọp ẹp để ngã lưng. Với Jennie như vậy là tốt rồi, ở một mình chỉ cần nơi nghỉ ngơi sau giờ làm giờ học.

" Rồi đó, kê xong tấm nệm rồi đó, tối nay lên đây ngủ là đẹp "

Lisa thò đầu từ gác lửng xuống nhìn Jennie đang lọ mọ dọn lau cái sàn nhà. Phòng này lâu không ai thuê nên sàn nhiều bụi .

" Muốn đi ăn gì không, tao đói quá"

Jennie ngước nhìn Lisa trên gác

" Nấu tô mì ăn đi, mày mới đóng tiền nhà với tiền cọc xong, tiền đâu nữa mà ăn"

Lisa trèo xuống đất, xé thùng mì ra, còn đúng hai gói mì tôm chua cay.

" Còn đúng 2 gói mì luôn má"

" Ờ ... chưa đến ngày lãnh lương mà tao cũng vừa đóng tiền cọc trọ rồi"

" Ờ vậy thôi ăn mì, chừng nào có lương đi ăn sau "

Jennie cắm phích nước sôi, chờ vài ba phút. Tháng này phải đóng tiền học tiền nhà, bây giờ trong túi Jennie chỉ còn lại vài trăm nghìn sống đến cuối tháng. Một bữa ăn ngoài thật là xa xỉ với cô hiện tại.

" Chín rồi, ăn thôi ... lẹ lẹ ... tao đói quá "

Lisa tay bưng tô mì ngồi ịch xuống nền nhà húp rột rột, có lẽ dọn nhà từ sáng đến quá trưa nên đói .
Gói mì bây giờ là vị cứu tinh cấp bách nhất của hai cô nàng.

" Xong hết rồi... Tao về nha. Tranh thủ nghỉ ngơi đi rồi mai đi làm"

Lisa đứng dậy, đeo cái balo lên vai tạm biệt rồi bước ra cửa.
Trong căn phòng trọ chật chội chỉ còn một mình cô, loay hoay xếp gọn lại đồ đạc một lần nữa.
Xong hết mọi thứ, cô bước vào toilet rửa mặt cho tỉnh táo rồi trèo lên chiếc gác lửng. Tay bấm nút quạt, gió thổi hù hù mát rượi, ngã lưng một cách thoải mái nhất. Gió máy quạt cộng với sự mệt mỏi dọn nhà đưa cô nàng vào giấc ngủ say, hơi thở đều dần, gương mặt bầu bĩnh trắng hồng, như một thiên thần đang say giấc.

" Ê ...dậy... dậy... "

Giọng ai đó thì thầm bên tai làm Jennie giật mình tỉnh giấc, mắt nhìn xung quanh không thấy ai, cô nghĩ chắc mình mệt quá nên nghe nhầm, tiếp tục nhắm mắt ngủ.

" Dậy... Dậy ... À lố ... "

Lần nữa giọng nữ đó vang bên tai, cô nàng bắt đầu thấy rợn người, thò đầu nhìn xuống dưới, quái lạ phòng này ngoài mình ra còn ai nữa.
Với bản tính gan lì của mình, cộng thêm việc quá mệt cô không còn tâm trí nào nghĩ đến chuyện sợ ma, mà có ma đi chăng nữa cũng quyết không đổi trọ, vì túi tiền hết sạch rồi, để coi cô và con ma đó ai lì hơn ai.
Con ma có vẻ bất lực khi hai lần đánh thức không được chắc bỏ cuộc rồi. Jennie đánh một giấc dài tới chiều tối muộn. Khi cái chuông điện thoại vang lên, cô dụi mắt vài cái quơ tay nghe.
Bên kia là Lisa.

" Hế lô bạn, ngủ hả gọi mấy cuộc không nghe."

Jennie đưa màn hình điện thoại lên, quả thật Lisa đã gọi cô 4 cuộc gọi nhỡ.

" Chắc mệt quá ngủ quên, sao dạ"

" Đi ăn hông, chưa ăn gì đúng không, đi đi tao bao"

Đúng vậy, ăn xong gói mì là lên gác ngủ đến giờ, cô đã kịp ăn thêm gì đâu.

" Ok ..."

" Chuẩn bị đi , tao qua tới liền"

Jennie dậy đi tắm, từng dòng nước mát tưới lên cơ thể trắng nõn của cô, cảm giác thật dễ chịu.
Bỗng nhiên một cơn gió nhẹ thổi qua làm cô rùng mình, ngó ra cửa, rõ là bản thân đã đóng cửa rồi mà. Gió ở đâu ra, chắc do áp suất của nước nên mới có cảm giác như thế, mặc kệ đi, tắm nhanh không thôi bắt Lisa đợi nó lại chửi.

__________
Palm nè
Jensoo Mãi Keo

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenHHH.com