TruyenHHH.com

1093 Do Celsius

Thế giới năm 2110, thời điểm vừa trải qua một đại dịch khủng khiếp. Một loại virus sau này được đặt tên là Sar-785 lây lan trên diện rộng khiến người chết biến thành xác sống biết đi. Nguồn gốc khởi phát: không rõ ràng, tuy nhiên phần lớn được cho là xuất phát từ khu vực nhiệt đới. Theo đó, các trường hợp đầu tiên được ghi nhận là từ các hành khách trên một chuyến du thuyền tham quan dọc Ấn Độ Dương. Mặc dầu vậy, những phỏng đoán này chỉ mang tính chất tương đối, vì tất cả nhân chứng đều không còn ai sống sót. 

Đặc điểm của Sar-785:  Thời gian ủ bệnh trung bình từ 5 - 10 ngày, không triệu chứng. Từ lúc phát bệnh đến tử vong thường trong khoảng từ 3 - 5 ngày tùy thể trạng. Các biểu hiện nhiệt độ tăng cao, đau họng, phát ban, ngứa khắp người, cứng lưỡi, có các đợt co giật không kiểm soát, hay khát nước, tiết nhiều nước bọt, chảy dãi. Sau khi chính thức tử vong, thời gian để trở thành xác sống trong khoảng 30 phút, trường hợp chuyển hoá nhanh nhất từng ghi nhận là 5 phút. Xác sống đa số chỉ có thể đi lại, cá biệt có trường hợp cào, cắn, tấn công người khác. Xác sống biết đi là một trường hợp đặc biệt nguy hiểm. Vì trong giai đoạn ủ bệnh xác suất lây nhiễm còn thấp, chủ yếu qua đường nước bọt, dịch cơ thể. Khi đã trở thành xác sống, thi thể bị thối rữa, hủy hoại trở thành mầm bệnh biết đi với tỉ lệ lây lan lên tới 95%. Tổ chức Y tế Thế giới đã ra tuyên bố gọi đây là đại dịch toàn cầu. 

Sau ba năm rưỡi chật vật, thế giới đã chế được vắc-xin chống lại virus Sar-785. Dù vậy, đại dịch cũng đã kịp lấy đi tính mạng của hơn 80 triệu người, có những quốc gia mất đến hơn 3/4 dân số. Những người phục hồi được cũng để lại các di chứng rất nặng nề, tổn thương về não bộ, ảnh hưởng hành vi hoặc các bộ phận trong cơ thể. Vắc-xin phần nhiều vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, tuy có hiệu qủa, nhưng đã ghi nhận có một số trường hợp biến chứng và các tác dụng phụ đáng lo ngại. Bởi vậy, vẫn còn một bộ phận lớn dân số từ chối tiêm vắc-xin. Không những thế, đã có số liệu về các hiện tượng virus biến đổi kháng vắc-xin. Cho nên đại dịch Sar-785 tuy không còn đe dọa trên diện rộng nhưng vẫn gây ra các trường hợp nhỏ lẻ ảnh hưởng tới cộng đồng, đưa tới một cục diện cuộc chiến vẫn chưa đến hồi chấm dứt. 

Chính lúc đó, người ta phát hiện ra rằng hỏa thiêu là phương cách hiệu quả để loại bỏ mầm bệnh, ngăn ngừa lây lan. 

Giờ đây, lực lượng Phòng cháy chữa cháy - Cứu hộ cứu nạn đã có thêm một vai trò mới. 

Bạn đang đọc truyện trên: TruyenHHH.com